[12 Chòm Sao] Tình Yêu 1000 Năm

Chương 15: Chương 15: Ngoại Truyện(1): Thiên Yết - Thượng




Ta gọi Nam Cung Thiên Yết, là đương kim hoàng đế của Ngạc Thiên Quốc. Trên ta là Bạch Dương, đại vương gia chiến thần của Ngạc Thiên quốc, dưới ta là hai hoàng đệ, một là bào đệ song sinh Ma Kết, đứa còn lại gọi Song Tử. Trong số các huynh đệ, ta và Ma Kết thuộc dạng lạnh lùng, trầm tính, ít nói, còn Bạch Dương và Song Tử lại thuộc dạng người không thể ngồi yên.

Khi nhỏ, ta đã không ít lần thắc mắc, tại sao phụ hoàng là lập ta làm Thái tử mà không phải là đại hoàng huynh. Tuy bốn người bọn ta đều được người sủng ái yêu thương, nói ra thì dù có lập ai làm thái tử thì cũng như nhau, nhưng Bạch Dương là đại ca mà, lẽ ra phải là huynh ấy. Lúc bấy giờ, do đã trở thành Thái tử, ta bắt đầu phải học rất nhiều thứ, nào là quy tắc, nghi lễ rồi đến các chính sự trong triều, không giống như trước là phải học ở Thái học viện với các phu tử, mà là học với các quan đại thần. Đồng dạng đi học với ta, là Ma Kết. Không chỉ ta tò mò, mà rất nhiều người bàn tán sôi nổi về việc này, có người nói phụ hoàng làm vậy là để khảo nghiệm xem ai giỏi hơn, có người lại nói phụ hoàng là muốn tìm thêm người giúp ta xử lí chính sự, cũng có người nói là đệ ấy muốn tranh ngôi thái tử, nên mới xin phụ hoàng cùng học với ta.

Ừm, nói tóm lại thì, điều đó với ta cũng không hẳn là chuyện xấu, ít nhất khi học bài, ta chỉ cần học một nửa, nửa còn lại Ma Kết sẽ giúp ta ghi nhớ. Lúc ta bị gọi trả bài đệ ấy nhắc ta, và ngược lại, đệ ấy trả bài thì ta nhắc. Có lẽ do là huynh đệ song bào thai, nên ta và Ma Kết từ nhỏ đã rất thân nhau, ta thân là ca ca, dĩ nhiên cũng đối đệ ấy vô cùng yêu thương và bảo vệ. Đứng trước những lời nói ra nói vào đó, cả hai người bọn ta đều chọn cách bảo trì im lặng, mặc kệ họ muốn nói gì thì nói. Nhưng điều ta giận nhất chính là, ngay cả Bạch Dương và Song Tử cũng nói Ma Kết như vậy. Này được chứ, hai người họ lại đi nói xấu cả huynh đệ ruột của mình, bảo ta làm sao không nổi điên. Vì vậy, trong lúc nhất thời không thể kiềm chế, ta cùng Bạch Dương đánh nhau.

Năm đó, Bạch Dương tám tuổi, ta và Ma Kết bảy tuổi, còn Song Tử thì sáu tuổi. Tuy chỉ là hài tử, nhưng mà đánh nhau tuyệt đối là long trời lở đất. Cung nữ, thái giám lao vào tách hai bọn ta ra, không phải ăn một đấm của Bạch Dương thì cũng là bị ta đạp văng ra. Cuối cùng, vẫn là Ma Kết đứng ra ngăn cản, nó chắn ngay giữa hai người bọn ta, gương mặt nhỏ nhắn vì tức giận mà đỏ bừng, la lớn:

- Hai người còn muốn đánh đến khi nào, tính diễn tuồng huynh đệ tương tàn sao?

Cả ta lẫn Bạch Dương đều thu quyền lại, quay mặt đi không nhìn mặt đối phương. Song Tử còn nhỏ, cũng chỉ lẳng lặng đứng ở một bên không dám lên tiếng. Sau đó, Ma Kết không nói tiếng nào rời đi, tối đó, nó không trở về phòng, cũng không đến bất cứ nơi đâu. Hay nói chính xác hơn, nó giống như biến mất không chút dấu vết, tìm khắp nơi đều không thấy. Phụ hoàng lúc đó vừa mới trách phạt bọn ta vì chuyện đánh nhau, lại nghe tin Ma Kết mất tích, vô cùng lo lắng phái người đi tìm. Cả hoàng cung cũng muốn lật ngược lên.

Ta, Bạch Dương thì lo lắng đi tới đi lui trong tẩm cung, cũng không quên liếc xéo đối phương, ý muốn nói việc Ma Kết bỏ đi là tại người kia. Đúng lúc này

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.