365 Cách Sống Sót Với Độ Khó Cao

Chương 65: Chương 65: Tìm được






Editor: Tôi Có Một Thanh Socola

Hạ Diệc Hàn nhếch khóe miệng, không nhịn được nở nụ cười, bởi vì ý cười mãnh liệt, bả vai bị kéo, sợ khống chế không tốt thân dao, cô lấy dao gọt hoa quả ra, tay đặt ở hai bên gối, hai mắt cong cong, ý cười tràn đầy mặt.

"Xong rồi, em càng ngày càng thích chị, phải làm sao bây giờ?"

Sở Dũ thấy cô cười vui vẻ, chính mình lại cười không nổi.

Hãy tự hỏi: Ai không?

Ban đầu quyết tâm, vào biệt thự này, phải điều trị hợp lý, hành động cẩn thận, bảo vệ tính mạng là quan trọng. Kết quả vẫn không khống chế được nhịp tim đập nhanh, hô hấp dồn dập, ngay cả lý trí cũng đang trên bờ vực nghỉ phép điên cuồng thăm dò.

Cũng khó trách Mộc Ngư sẽ nhắc nhở nhiều lần: Lão đại, cậu phải luôn tỉnh táo, đừng để nha đầu này dắt mũi đi.

Hạ Diệc Hàn ở xa, khi không thể chạm vào, nàng sẽ nhớ cô, nghĩ kế hoạch của cô là gì, đến đâu, gặp ai đó, một ngày ăn mấy bữa, có ăn thịt hay không, ăn thịt gì.

Hiện tại, Hạ Diệc Hàn ở bên cạnh, đưa tay có thể chạm vào, nhưng loại nhớ nhung này lại không hề giảm chút nào, cảm giác thần bí sẽ không bởi vì khoảng cách thu hẹp mà giảm bớt, lại bởi vì tiếp xúc chân tay, trở nên càng thêm nồng đậm, một mặt là khát vọng chân tướng, một mặt, nàng muốn chân chính đi vào thế giới nội tâm thần bí của Hạ Diệc Hàn, xem nơi đó rốt cuộc là hoa viên, hay là mộ phần, hoặc là hoa viên cùng nơi giao nhau với mộ phần.

"Nói một chút xem, cô thích tôi ở điểm nào?"

Hạ Diệc Hàn giơ tay lên, đi theo đường nét của Sở Dũ, nhưng không đụng tới, "Thích chị thoạt nhìn ôn nhu thân thiết, kỳ thật đặc biệt cương, thoạt nhìn thuận theo tự nhiên, kỳ thật trong lòng có bố cục mưu thiên, thoạt nhìn liếc mắt một cái là có thể nhìn thấu, kỳ thật trong lòng rất nhiều chuyện rất sâu, thoạt nhìn rất gần, kỳ thật cách rất xa."

Sở Dũ khóe miệng nhếch lên, ý tứ của những lời này dịch tới, chính là: Em thích chị cố tâm khó lường, mưu tính thâm tính, mặt ngoài một bộ, sau lưng một bộ, luôn làm cho người ta đoán không ra, không biết lúc nào sẽ cho em một dao.

Nàng muốn trở về Hạ Diệc Hàn một cái: lẫn nhau.

Ngược lại, có lẽ đây cũng là nơi Hạ Diệc Hàn hấp dẫn nàng, như gần như xa, rõ ràng nhiệt tình như lửa đối với nàng, lại làm cho nàng cảm giác cách tầng băng, vô số mê đề hấp dẫn nàng tới gần, cô chính là bí ẩn mê đề, bất quá muốn thấy rõ, nhất định phải rớt mấy lớp da.

"Cô có muốn biết chuyện trong lòng tôi không?" Sở Dũ bắt đầu nói bóng nói gió.

Hạ Diệc Hàn chăm chú nhìn nàng, trong đôi mắt sáng lên: "Nghĩ, bởi vì chuyện trong lòng chị, đều là về em nha."

Nói xong, cô ngồi thẳng, không có che chắn, Sở Dũ cảm giác chùm ánh sáng đập vào mặt, ánh mắt lại nghênh đón một trận kích thích.

Hạ Diệc Hàn tay trái cầm dao, tay phải vươn ra, nắm điều khiển từ xa mini, liền thắp đèn, quan sát một lúc lâu, thoạt nhìn hưng trí bừng bừng: "Có hai phím, là phím điện giật đi, bao nhiêu voln?"

Sở Dũ biết cười, "Muốn thử sao?"

Hạ Diệc Hàn nghiêng đầu, thoạt nhìn có chút nghịch ngợm, "Tỷ tỷ nỡ để em thử sao?"

Sở Dũ dùng khuỷu tay chống giường, ưỡn người lên, "Tôi không nỡ cô thử, bất quá nếu cô muốn thử, tùy thời nói cho tôi biết, tôi thỏa mãn cô!"

Nói xong, nàng vươn tay, ý bảo Hạ Diệc Hàn về nguyên chủ.

Hạ Diệc Hàn nâng đồ lên, cười hẹp hòi, "Tỷ tỷ định ở bên em bao lâu?"

"Cùng cô đến ngày cô không muốn đi đâu nữa."

Hạ Diệc Hàn nghe xong, giống như là một đứa trẻ đùa giỡn, được kẹo lại khoe khoang, cô gấp dao gấp lại, cùng đưa lên tay Sở Dũ: "Vậy thì xem bản lĩnh của tỷ tỷ."

Sở Dũ mỉm cười, tiếp nhận đồ -- hai người ở giữa khẩu mật phúc kiếm, đạt thành hiệp ước im lặng, nàng bất động dùng điện giật, Hạ Diệc Hàn bất động dùng dao, tạm thời phối hợp, hai người bình an vô sự, bất quá có thể để Hạ Diệc Hàn thổ lộ chân ngôn hay không, phải xem tạo hóa của nàng.

Mộc Ngư trước màn hình máy tính thiếu chút nữa nhấc bàn lên: các người làm cái quỷ gì, muốn tán tỉnh thì quy củ điều chỉnh, đừng giương cung bạt kiếm như vậy, dọa chết người!

Sở Dũ cầm đồ kia, xuống giường, lúc đi ra khỏi cửa phòng, cư nhiên cảm thấy cả người phát đau, tuy rằng đầu óc tự nhủ mình không cần khẩn trương, có thể khống chế cục diện, nhưng thân thể vẫn không tự giác căng thẳng, phản ứng thần kinh tự nhiên, cũng là phản ứng chân thật nhất của nàng.

Thật đúng là kích thích, Sở Dũ nghĩ thầm, nếu Sở Động Nhân biết lần tiếp xúc "thân mật" này của nàng và Tiểu Hoài Hoa, phỏng chừng sẽ dọa đến mồ hôi nóng lạnh xen kẽ -- bạo lực bệnh nhân tâm thần, nàng không phải chưa từng tiếp xúc qua, bất quá đều dưới tình huống biện pháp bảo hộ nghiêm ngặt, hoặc là song phương cách nhau một lớp kính cường lực, loại chống đạn, hoặc là tay chân đối phương bị trói buộc, hoạt động bị hạn chế, đừng nói vật sắc bén, ngay cả vật phẩm tròn trịa cũng không tiếp xúc được.

Nào giống Hạ Diệc Hàn, chạy khắp nơi trong biệt thự, tùy ý có thể thấy được dao a ngã ba a, còn có dây thừng, cung cấp cho Sở Dũ ba trăm sáu mươi lăm loại phương phát chết thê thảm.

Theo lời của Phương Đại Thác: Cậu đang sử dụng cuộc sống của cậu để điều trị cho bệnh nhân, nếu cậu không may hy sinh, chúng tôi sẽ bắn pháo hoa trước phần còn lại của cậu!

Sở Dũ:...

Làm thế nào tôi có thể giải thích cho bạn sự phức tạp của trẻ em vào mùa hè?

Khi Từ Hoài Du nghi ngờ cách làm của Sở Dũ, nàng đã nói: Mặc dù người rối loạn nhân cách chống đối xã hội, bị chi phối bởi sự xúc động tình cảm, động cơ phạm tội tương đối mơ hồ, hành vi vô kế hoạch, nhưng Tiểu Hoài Hoa không thuộc loại này, cô có sự phức tạp của riêng mình, thuộc về bệnh nhân tâm thần phức tạp, trước khi phạm tội được lên kế hoạch cẩn thận, thực hiện có thể nói là hoàn hảo, nói cách khác, ở một mức độ nhất định, cô có thể kiểm soát hành vi của mình, hoặc để hoàn thành mục đích, cô sẽ kiểm soát hành vi của mình.

Nói một cách đơn giản, chính là cô rất lý trí phản xã hội, kỹ thuật và thủ pháp chống lại khá cao minh.

Nếu như nói mục đích của cô là chạy trốn, tiếp tục gây án, vậy giết Sở Dũ, cũng không phải là biện pháp tốt, cô sẽ bị giam cầm cả đời, vĩnh viễn không thấy mặt trời.

Mà bắt cóc Sở Dũ, lấy đó làm uy hiếp chạy ra ngoài, cũng sẽ đả thương người thương mình. Cô hẳn là quen thuộc với nguyên lý hoạt động của còng chân điện tử, tốc độ điện giật, khẳng định so với tốc độ phi dao của cô nhanh hơn, một khi bị điện giật, sẽ không có lực hoàn thủ.

Cho nên cô sẽ phối hợp, hoặc là giả vờ phối hợp, mà chỉ cần cô phối hợp, sẽ có hy vọng triển khai trị liệu với cô, tâm lý tiềm thức, sẽ có tác dụng.

Bất quá dù đã giải thích như vậy, Từ Hoài Du vẫn lo lắng, ba ngày hai lần gọi điện thoại tới hỏi, xác nhận Sở Dũ còn sống, hoặc là chân tay còn hoàn hảo.

Mấy ngày nay bởi vì ở trong biệt thự, không tiện nghe điện thoại, số điện thoại của nàng hiện tại Phương Đại Thác đang dùng, sau khi anh nhận được tin tức, cùng Mộc Ngư thương lượng, trải qua sàng lọc, không vội liền tự mình xử lý, nếu đặc biệt trọng yếu, lại báo cho nàng.

Trở lại phòng ngủ của mình, Sở Dũ cầm lấy điện thoại di động, trong nháy mắt điện thoại liền vang lên, trong lòng nàng chuẩn bị sẵn sàng, biết có chuyện quan trọng.

Nhận điện thoại, Mộc Ngư không đi thẳng vào vấn đề, vẫn lo lắng cho thân thể lão đại, có chút quan tâm hỏi một câu: "Cậu có khỏe không? Cậu không sợ, phải không? Cậu có muốn gọi 120 không?"

Sở Dũ: "... Tôi ổn, không bị tổn hại gì."

Mộc Ngư: "Cậu không sao, tôi thì suýt nữa vỡ tim, nằm trong bệnh viện."

Sở Dũ trầm mặc một lúc lâu, rốt cục lương tâm phát hiện, tốt xấu gì cũng an ủi một câu: "Vất vả rồi."

Mộc Ngư hoàn toàn không có cảm giác tốt hơn một chút, nàng ôm ngực, cắt vào vấn đề chính: "Bên kia Tỷ Ngọc Lê Sam truyền đến tin tức, vợ chồng Hà thị, tìm được, còn sống."

Sở Dũ còn tưởng rằng là điều tra Tiểu Mai, có tiến triển mới, không nghĩ tới là tin tức bên kia Tỷ Ngọc, màng nhĩ của nàng đều chấn động một chút, mở to hai mắt, thiếu chút nữa nước mắt lưng tròng.

Trong nháy mắt, trong lồng ngực nàng tràn ngập một cỗ hơi nóng, lấp đầy toàn thân nàng -- không dễ dàng, thật không dễ dàng, tìm mười ngày, suốt mười ngày, dùng lời phóng đại mà nói, thi thể sắp bốc mùi, đều sắp bị chó hoang gặm xong.

Từ sau vụ án thứ hai ở Vọng Giang phát sinh, tâm Sở Dũ liền chia làm sáu cánh, chia làm sáu địa phương, thời thời khắc khắc lo lắng cho người bị hại tiềm năng, sợ bọn họ xảy ra chuyện.

Tuy rằng cuối cùng, bọn họ đều không phụ sự kỳ vọng của mọi người, lần lượt xảy ra chuyện, nhưng hoặc là nằm ở bệnh viện, hoặc là nhốt trong bệnh viện, an toàn tính mạng không có uy hiếp, nhưng Hà Lam cùng Hà Chí Bình không giống, hai người này sau khi rời khỏi tầm mắt cảnh sát, liền không có tin tức gì, Lê Sam dẫn đầu phân đội an ninh, đào ba thước ở thành phố Tỷ Ngọc, sắp đào đến mộ tổ tiên, cũng không tìm được người.

Sở Dũ cảm giác mình tựa như một gia trưởng, mang theo sáu đứa bé, mỗi người đều không làm cho người ta bớt lo, trong đó lo nhất chính là Hà Lam, có thể nói là cực phẩm phản nghịch kỳ hãm hại cha hàng, không sợ chơi chết mất tích, sống không thấy người chết không thấy thi thể, rất có tiết tấu ẩn thân đến thiên hoang địa lão.

Trong khoảng thời gian này, thần kinh Sở Dũ vẫn căng thẳng, rất nhiều là lo lắng cho nàng.

Hiện tại, Hà Lam rốt cục cũng được tìm được, còn sống, Sở Dũ thiếu chút nữa rơi nước mắt của mẹ già, nước mắt già tung hoành.

Sau khi trở lại phòng nhỏ, bàn cơm được dọn dẹp ra, làm bàn hội nghị, Mộc Ngư, Phương Đại Thác, Tống Khinh Dương ngồi theo quy củ, cung nghênh Sở Dũ trở về chủ trì đại hội.

Dù sao cũng là người một nhà, đồ ngủ Sở Dũ cũng lười cởi, liền bảo trì bộ dạng lười biếng lại tinh khôi này, bay đến trước mặt ba tiểu đệ.

Phương Đại Thác phụ trách liên hệ trực tiếp với Lê Sam, anh ta hiểu rõ nhất tình hình, báo cáo trọng điểm cho Sở Dũ: "23:42 giờ tối ngày 1 tháng 11, cảnh sát nhận được một cuộc điện thoại nặc danh nói tại Bệnh viện Phục hồi chức năng huyện Tương Phì, thành phố Tỷ Ngọc, nhìn thấy Hà Lam mất tích, Lê Sam lập tức mặc thường phục đi, kiểm tra hồ sơ nằm viện của bệnh viện, không phát hiện ra thông tin của Hà Lam.

Hắn phát hiện ra không đúng, liền bảo cảnh sát phong tỏa tất cả lối ra vào bệnh viện, sau đó cùng đồng nghiệp tiến hành lục soát từng phòng ở phòng nội trú, rốt cục ở trong một phòng bệnh đơn lẻ, tìm được Hà Lam. Trên mặt cô quấn băng, nhận ra bộ dáng căn bản là không thể, nhưng Lê Sam và cô đã tiếp xúc gần gũi, thông qua nghe thanh âm, quan sát động tác rất nhỏ của cô, xác nhận là cô."

Sở Dũ nghe xong, cau mày: "Vậy chứng tỏ người gọi điện thoại, là người quen của Hà Lam?"

Phương Đại Thác gật đầu: "Đúng, là em chồng Của Hà Lam, cô ấy vốn nên giữ bí mật, nhưng bởi vì cô ấy muốn nhận được tiền thưởng treo, liền gọi điện thoại nặc danh."

Sở Dũ nhịn không được cười, nàng luôn cho rằng lệnh truy nã cùng treo thưởng không có tác dụng lớn, ví dụ như thông báo trước kia, huy động nhân dân cả nước chú ý Tiểu Hoài Hoa, nếu phát hiện tung tích của cô báo cục công an, sẽ có mấy vạn nhân dân tệ thưởng.

Kết quả, gọi điện thoại cho cục công an cung cấp thông tin ngược lại rất nhiều, chẳng qua đều là thông tin vô dụng, hoặc là hòe hoa phấn, bác chú ý, hoặc là phấn tiền, lừa thưởng.

Cuối cùng người vẫn phải tự mình bắt.

Hiện tại, treo thưởng cái mồi nhử này, thật đúng là câu ra cá lớn, thật sự là đáng mừng.

Sở Dũ mặt mày hớn hở, thần kinh lên sợi tóc rốt cục cũng được nghỉ: "Trên người cô ấy có hoa hoè đi."

"Có, da như cô ấy, để cho Tiểu Hoài Hoa thu thập một trận, tôi còn cảm thấy rất sảng khoái." Phương Đại Thác kiềm chế khóe môi điên cuồng dâng lên, "Bất quá là làm sao có thể vòng qua điều tra của cảnh sát, trốn lâu như vậy, còn không rõ ràng lắm, Lê Sam thông báo cho chúng tôi trước, chờ chỉ thị của cậu."

Sở Dũ trầm tư một lát, trước mắt trên người Hà Lam khắc hoa hoè, nói cách khác, nàng hẳn là người biết chuyện, nhưng nàng lại mang theo Hà Chí Bình cùng nhau rời đi, là lo lắng Tiểu Hoài Hoa sẽ xuống tay với Hà Chí Bình sao?

Xem ra nàng chỉ biết Tiểu Hoài Hoa sẽ xuống tay, nhưng cũng không biết chính xác cô sẽ tìm ai, điều này nói lên vấn đề gì đây?

Theo lý thuyết, tìm được nạn nhân, hẳn là lập tức triển khai hỏi thăm, thu thập thông tin liên quan đến hung thủ, nhưng theo thái độ cự tuyệt cảnh sát của Hà Lam cách đó ngàn dặm mà xem, hơn phân nửa sẽ không phối hợp.

Lê Sam đi hỏi nàng về hoa hoè, nàng không nhất thiết sẽ trả lời: Cái này nha, là tôi bắt kịp trào lưu, tự mình điêu khắc lên, sao, có ý kiến gì không?

Lại là không giải quyết được.

Phỏng chừng là nhìn Sở Dũ có chút cử kỳ bất định, Mộc Ngư giữ tinh thần giải quyết khó khăn cho lãnh đạo, lên tiếng: "Tôi có một ý nghĩ, nếu Hà Lam sợ Tiểu Hoài Hoa như vậy, nàng lại là người biết chuyện, bằng không để cho hai người nàng đối mặt với giập khiếm một chút, xem phản ứng của Hà Lam."

Nàng nói xong, Sở Dũ nâng mắt lên, đôi mắt sáng ngời.

____________

Vì mình cũng lên thông báo nói rõ rồi, vẫn thấy mấy bạn này tiếp tục cập nhập mà không có tin tức gì, nên mình xin phép drop bộ này. Link truyện mình để ở phần cmt chương trước, chúc các bạn một ngày vui vẻ.






Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.