A! Kim Dạ Na Lý Hữu Quỷ | Wow! Đêm Nay Nơi Nao Có Ma (Season 2)

Chương 16: Chương 16: Âm Gian Quy Lai




CHƯƠNG 1 QUYỂN 4: ÂM GIAN QUY LAI

Quyển 4 – Âm gian quy lai

[TRỞ LẠI ÂM PHỦ]

Văn Án Quyển 4

Thị trấn nhỏ không có đến nửa cư dân tồn tại,

 

Chỉ có một khỏa đèn tỏa ánh sáng u uất.

 

Hà Bật Học động tay động chân còn nhanh hơn động não,

 

Không khách khí sờ soạng vào khỏa đèn kia…

 

Cùng lắm là sờ soạng vào đó thôi, ấy thế mà Ân Kiên biến thành nữ nhân?

 

Ghê gớm hơn chính là, có cái đầu rụng xuống chỗ Hà Bật Học?

 

“Kia, cái kia là…”

 

Chỉ vào đồi núi cao ngất phía sâu bên trong trước mặt, đáy lòng Hà Bật Học phát lạnh.

 

Cảnh tượng kia thật sự rất……….

 

Ở sâu trong đó mọi thứ quá ư kinh hoàng.

 

“Đầu người.”

 

Ngay cả Ân Kiên sắc mặt đều trắng bệch cả,

 

Phải chặt đầu bao nhiêu người, mới có cả một ngọn núi cao ngất toàn sọ người thế này?

 

Gương ranh giới toàn bộ bị phá hủy, mối liên hệ âm dương bị gián đoạn,

 

Hy vọng hoàn dương của Ân Kiên cùng Hà Bật Học tan biến?

 

Phán quan chặn đường lấy ra sổ sinh tử,

 

“Ác quỷ” Ân Kiên nhanh chóng luân hồi?

 

Ta không phải thần! Không có cách để tất cả mọi người yêu ta…

Hết văn án

——————————————

Hít thật sâu không khí lạnh lẽo, Ân Kiên đang ngủ, bật phắt dậy! Tim đập dữ dội khiến ***g ngực anh đau nhói, huyệt thái dương vẫn còn đang giật giật, nhìn nhìn bốn phía, tối đen, yên tĩnh một mảnh. Ánh sáng từ cọc thủy tinh cắm trong đất dần dần suy yếu, mọi thứ ảo ảo thực thực khiến Ân Kiên cũng có chút lẫn lộn tình hình hiện giờ.

 

Nằm ở bên cạnh anh ngủ thành hình chữ đại (大) – không hề giữ hình tượng, tiếng ngáy vang như kéo bễ lò rèn, lịch trình này lấy của anh hơn một nửa sinh mệnh, còn với Hà Bật Học kia lại như hút thêm được hơn một nửa sinh mệnh. Tên này thần kinh thô một cách kinh hoàng, đến Âm phủ mà ngủ đến nỗi trời có sập cũng mặc kệ, có lẽ bởi vì có Ân Kiên bên cạnh nên tính cảnh giác cũng giảm hẳn nhưng với tư thế ngủ này thì chỉ cần trở mình một cái là đè bẹp bé mầm đậu chứ chẳng chơi. Ân Kiên không khỏi hơi hơi thở dài, anh không biết mình nên hâm mộ hay là tức giận, chỉ có thể nói, thời điểm khó khăn này mọi người phải sống rất căng thẳng, trong khi Hà Bật Học có thể hi hi ha ha cười sống qua ngày, Ân Kiên thích Hà Bật Học mãi mãi giữ tính cách lạc quan đó, chỉ cần cậu được vui thì anh cũng vui.

 

“Ân Kiên, anh không sao chứ?” Vẫn luôn có thói quen chú ý tới mọi người, bất luận khi nào, chỗ nào, thủy chung không thoát khỏi phong thái của người đứng đầu bộ tộc, Tác Diệc ngay cả tử địch là nữ chiến sĩ Nguyên Lam Đan Hạ của cao nguyên Mạc Lâm cũng không tự chủ được mà quan tâm săn sóc, hắn khó có thể bỏ qua sắc mặt Ân Kiên hiện giờ quá mức tái nhợt. Người thanh niên tuấn tú, cao ráo này cho tới nay chưa bao giờ được tính là cường tráng, đột nhiên bị mất một lượng máu lớn như thế, khiến hắn không khỏi lo lắng.

 

“Không sao, chẳng qua thấy ác mộng… , đột nhiên nhớ lại khi còn bé…” Vừa nói xong, Ân Kiên nhịn không được cười khổ, thời thơ ấu của người khác hẳn là tràn ngập khoái trá, khiến người ta ham muốn được trở về, vậy mà thời thơ ấu của anh… , nếu như có thể dùng màu sắc để hình dung, đại khái chỉ là hai màu đen – trắng hòa trộn!

 

“Khi còn bé?” Trầm ngâm trong chốc lát, Tác Diệc rốt cục vẫn lựa chọn ngồi bên cạnh Ân Kiên, khoảng cách chẳng xa cũng chẳng gần. Hắn là con dân U Ác Giáp, vừa sinh ra được quyết định phải dẫn dắt, bảo vệ bộ tộc, cho nên hắn không có cái gọi là 『 thời thơ ấu 』, chẳng qua cả thời gian ấy dùng để trau dồi luyện tập các kỹ năng, điểm ấy rất giống Ân Kiên, bản thân là người thừa kế Ân gia đạo thuật dòng chính tông. Mặc kệ địa vị của anh ở gia tộc như thế nào, được thương yêu hay không đều chẳng thể thay đổi cái danh hiệu trào phúng đó.

 

“Không có gì… Đại khái là… Đột nhiên có gia đình, thế là trở nên nghĩ ngợi nhiều?” Thấp giọng nở nụ cười, trong giọng nói của Ân Kiên không những không có chút nào buồn bực mà ngược lại có nồng đậm tình cảm, ánh mắt dịu dàng ngoài ý muốn, Tác Diệc ngốc lăng nhìn, hắn chưa từng thấy qua loại vẻ mặt này xuất hiện ở Ân Kiên.

 

Đừng nói là Tác Diệc , mà ngay cả bản thân Ân Kiên cũng còn chưa thích ứng kịp, anh vẫn luôn cho là mình sẽ cô độc sống suốt quãng đời còn lại, tính cách anh thì thuộc dạng xấu xa hám tiền chẳng ai chịu được, hơn nữa thể chất đặc biệt, bị xa lánh tại nhân thế, ai ngờ được cái người bề ngoài tưởng bình thường, bên trong lại khác người như Hà Bật Học, vẫn luôn bất ly thân ở bên cạnh anh, hiện tại thế nhưng còn sinh con cho anh, tuy rằng anh nhìn thế nào con anh cũng chỉ là một mầm cây đậu…

 

“Anh thì nghĩ ngợi nhiều lắm, cho nên mới già cả, lú lẫn…” Thầm thầm thì thì tiếng nói đột nhiên xuất hiện, Hà Bật Học tuy rằng nhắm mắt nhưng khóe miệng lại hiện ra nét cười nghịch ngợm. Cậu ngủ thì ngủ, tuy nhiên tính cảnh giác vẫn không nơi lỏng, Ân Kiên có cái gì gió thổi cỏ lay cậu tuyệt đối lập tức nhận thấy, đây không phải là nói giỡn, Hà Bật Học bát tự nhẹ, ở dương gian gặp quỷ thường như ăn cơm, đến âm phủ việc lạ cũng gặp qua không ít, có thể kiện khỏe mạnh, vui vẻ sống sót, đâu chỉ có thể dựa vào mỗi vận khí.

 

“Anh giờ rất già, rất xấu sao?” Tuấn lãng lông mày nhíu lại, Ân Kiên cùng Hà Bật Học ở chung đã quen rồi, mỗi ngày không phun cho nhau vài câu rầm rĩ thì cả người khó chịu, nhưng trong mắt người khác thì họ đang cãi nhau đến kinh thiên động địa, tại trong thế giới hai người, chuyện này đại khái chỉ xem như một bữa ăn sáng tăng tiến tình thú mà thôi.

 

“Không đẹp trai như lần đầu tiên gặp anh a! Vẻ ngoài của em như thế này …” Xoay người ngồi dậy, Hà Bật Học trợn mắt nhìn Ân Kiên từ trên xuống dưới, người sau không chút khách khí phản thủ liền đánh vào đầu cậu một cái.

 

“Đồ ngốc… Có nhớ lần đầu tiên gặp anh tình huống như thế nào không mà nói?” Tức giận bĩu môi, Ân Kiên một trăm phần trăm khẳng định, khi đó mắt Hà Bật Học tập trung toàn bộ vào máy quay phim trong tay, bên cạnh còn có cô bạn gái đoản mệnh.

 

“Còn lâu mới như vậy a! Em còn nhớ rõ khi đó anh nhìn em rất ư là khinh bỉ!” Một chút cũng không cho là mình đang ở âm phủ hung hiểm, Hà Bật Học thảnh thơi ôm lấy mầm đậu, định thả tay, Ân Kiên đồng tử màu xám hiện lên một tia khẩn trương, động tác rất nhanh lao qua, thật cẩn thận đem mầm đậu đặt sang một bên.

 

“Khinh thường phải là em mới đúng! Vốn thưởng thức rách nát!” Hừ lạnh một tiếng, Ân Kiên tận lực kiềm chế để không dùng ánh mắt giết chết Hà Bật Học, chỉ có tên thần kinh này mới dám đùa hiểm như vậy, chăm sóc một bé mầm đậu đã khổ, giờ còn thêm đứa trẻ to xác kia nữa, Ân Kiên đột nhiên cảm thấy khả năng mình 『 còn sống 』 quay về dương gian thực xa vời.

 

“Xem đi, xem đi! Rõ ràng cũng rất thương bé đậu, vậy mà còn cố tình giả vờ như mình lãnh khốc lắm, giờ tập mà làm papa cho tốt đi! Em sẽ không cười anh đâu!”

 

“Hà, Bật, Học!”

Nhìn hai người kia lại chìm vào trong thế giới riêng của họ, Tác Diệc chỉ có thể cười khổ, thức thời lui sang một bên, lúc đi còn không quên ôm theo mầm đậu đang run rẩy, nhỡ đâu không cẩn thận bị đá ngã lăn, văng đi đâu đấy lại tai bay vạ gió.

 

Khép hai bên áo choàng lại cho kín hơn, tuy rằng là áo giáp choàng hộ thân, nhưng vẫn không thể ngăn cản được cái lạnh trong U Ác Giáp, Nguyên Lam Đan Hạ không muốn người khác coi thường mình, rồi lại không thể không thừa nhận, nơi đây trống huếch, gió lạnh từng cơn lớn dần, con dân U Ác Giáp quả nhiên khổ hơn họ nhiều.

 

“Cứ tiếp tục như thế này thì không ổn, chúng ta nhiều lần đều chậm hơn Nữ Ảo một bước, ngày nào đấy nàng sẽ phá hết tất cả gương ranh giới, đến lúc đó, Hà Bật Học bọn họ chẳng phải không thể trở về được sao, chúng ta cũng sẽ chẳng thể ngăn cản ác niệm ở thế giới kia?” Nhịn không được có chút nổi giận, Nguyên Lam Đan Hạ quen sống ở nơi ánh sáng chan hòa rồi, ở trong U Ác Giáp một thời gian, tính cô càng lúc càng trở nên táo bạo, không biết là do hoàn cảnh quá mức hắc ám hay là do xâm nhập vào vùng chứa ác niệm, khiến cho cô cảm xúc phập phồng bất định, khó kiềm chế.

 

“Hủy gương ranh giới, chính là cách ngăn cản ác niệm từ hai thế giới ảnh hưởng lẫn nhau, tuy nhiên như thế… Đối Ân Kiên bọn họ thực không công bằng…” Thấp giọng trả lời, Tác Diệc nhìn chăm chú biểu tình của Nguyên Lam Đan Hạ, đáy lòng dấy lên một ý cười. Trước đó, hắn tuyệt đối không tưởng tượng được, con dân của U Ác Giáp và cao nguyên Mạc Lâm có thể bình tĩnh ngồi cùng một chỗ thảo luận như vậy, nhưng sự thật chứng minh, bọn họ chẳng hề khác nhau, cùng sống trong cái thế giới gọi là Âm phủ này, cùng gặp phải Huất uy hiếp, nếu muốn dẫn theo từng con dân bình an vượt qua nguy hiểm, bọn họ phải bắt tay hợp tác, tìm ra vấn đề cốt lõi, giải quyết triệt để.

 

“Đó cũng đâu phải phương pháp tối ưu, làm như vậy, Huất vẫn cứ ở trong thế giới chúng ta hoành hành, tùy thời tùy chỗ uy hiếp con dân U Ác Giáp, mà thế giới Hà Bật Học bọn họ vẫn sẽ đối mặt với hủy diệt, hủy gương ranh giới, căn bản chẳng giải quyết được gì!” So với Tác Diệc, cá tính Nguyên Lam Đan Hạ tương đối xúc động, trực tiếp đi thẳng vào vấn đề, nhưng quả thật cô đã nói trúng vào điểm quan trọng nhất. Tác Diệc tiếu ý nhìn chằm chằm cô, bắt đầu từ khi nào thì cô đã chủ động quan tâm những việc liên qua đến U Ác Giáp. Tuy rằng nói một ngày nào đó bóng đêm sẽ không ngừng ăn mòn thế giới này, cao nguyên Mạc Lâm cũng sẽ đối mặt với nguy hiểm tương tự, nhưng hiện tại cô bắt đầu lo lắng cho con dân U Ác Giáp, Tác Diệc vừa cao hứng vừa cảm kích khi Nguyên Lam Đan Hạ chuyển biến như vậy.

 

“Cô cảm thấy nên như thế nào?” Tuy rằng không nguyện ý thừa nhận mình đã hết đường xoay xở, nhưng Tác Diệc thật sự không thể nghĩ ra được bất kỳ cách nào có thể ngăn cản Nữ Ảo tiếp tục hủy diệt gương ranh giới, và cũng không thấy bất kỳ phương pháp nào có thể tiêu diệt sông Ô Lý Nha không ngừng sinh sản Huất, dù bên ngoài biểu hiện của họ có lạc quan, thì sự tuyệt vọng cũng chẳng thể mất đi.

 

“Rất đơn giản, mượn năng lượng của Ân Kiên, một hơi đem Huất tiêu diệt hết! Không có thứ ghê tởm đó thì cũng chẳng còn ác niệm, như vậy, Nữ Ảo sẽ chẳng có cớ tiếp tục hủy hoại gương ranh giới a!” Nguyên Lam Đan Hạ trả lời, trong ánh mắt khó nén tính cách hiếu chiến, cô chán ghét trốn trốn tránh tránh kiểu này, cảm giác hết đường xoay sở. Đối mặt với đại chiến, cho dù bại trận cô cũng chấp nhận – tâm phục khẩu phục.

 

“Không được! Như vậy quá nguy hiểm ! Đại nhật Như Lai kim luân của Ân Kiên kỳ thật không mạnh đến nỗi có thể một hơi tiêu diệt tất cả huất, huống hồ, sử dụng quá mức ai biết có thể để lại thương tổn gì hay không? Ta phản đối!” Cư nhiên coi Ân Kiên là người của tộc mình, Tác Diệc lập tức phản đối đề nghị của Nguyên Lam Đan Hạ, không phải hắn chưa từng nghĩ đến việc nhờ sử dụng thần chú kia, nhưng hắn đã từng nhìn thấy khi Ân Kiên bị phóng tẫn hết khí lực có bao nhiêu yếu ớt, muốn một hơi diệt hết huất, vậy phải mất bao nhiêu năng lượng mới có thể? Dù chỉ là trạng thái chết giả, Tác Diệc cũng tuyệt đối không để Ân Kiên mạo hiểm như vậy.

 

“Vậy anh muốn như thế nào?” Đảo cặp mắt trắng dã, Nguyên Lam Đan Hạ không quen nhìn Tác Diệc chẳng thân chẳng thiết bảo vệ mình. Ở trong này, có ai yêu cầu hắn bảo hộ ? Chỉ sợ ngay cả mầm đậu cũng có khả năng phòng vệ hơn hắn.

 

“Vẫn là làm theo kế hoạch, trước đuổi theo Nữ Ảo, tìm nàng nói chuyện nghiêm túc, nếu nàng là nữ thần thủ hộ thế giới này, hẳn là sẽ không thể không nói lý lẽ.” Lời này vừa nói ra đến ngay cả bản thân hắn còn thấy không phục, Tác Diệc chỉ có thể bất đắc dĩ cười khổ, giơ tay, nhún vai.

 

“Phân rõ phải trái? Hừ… Mặc kệ nàng ta có muốn nói lý lẽ hay không, muốn nói chuyện với nàng, trước hết phải tìm được nàng đã, có đúng không? Lần nào cũng đều vồ hụt, trong phế tích chỉ còn lại mấy mảnh gương bị nàng phá hủy, còn tâm tư nào mà đối xử với nàng ta một cách tử tế đây?” Lại một lần tức giận, Nguyên Lam Đan Hạ hoài nghi bọn họ nếu còn tiếp tục như vậy, chỉ sợ gương ranh giới trong thế giới này đều sẽ bị Nữ Ảo làm hỏng cả.

 

Chẳng tìm được lời lẽ nào phản bác, Tác Diệc nhăn mày nhăn mặt, tuy rằng mỗi lần hủy một mặt gương, lực lượng của nó sẽ dồn cả vào những mặt gương khác chưa bị phá hủy, như vậy năng lượng những tấm gương đó sẽ càng ngày càng mạnh, muốn hủy hoại nó, độ khó sẽ càng lúc càng cao, nhưng Nữ Ảo dù sao cũng là Nữ Ảo, nữ thần bảo hộ thế giới này, khó khăn thế nào nàng đều có biện pháp giải quyết, cuối cùng sẽ như lời Nguyên Lam Đan Hạ, gương ranh giới hoàn toàn hủy, Ân Kiên và Hà Bật Học vĩnh viễn bị vây ở chỗ này, mà hai thế giới sẽ đều phải chống đỡ với khó khăn, dần dần hướng đến diệt vong.

Đang lúc hai người thảo luận, vẫn chưa thể tìm được kết quả khả quan, thì Tịch Lộ và công chúa Lý Quân tự nguyện đi thăm dò trở về. Công chúa mặc đồ cổ trang, nửa hư nửa thực bay bay, Tịch Lộ đeo cung tên, khuôn mặt tuấn tú tràn ngập nghiêm túc duy trì khoảng cách nhất định đi ở phía sau.

Nguyên Lam Đan Hạ lẫn Tác Diệc xa xa thấy bọn họ, không khỏi nhìn nhau cười, ai cũng không thể tưởng được, hai người đến từ hai thế giới hoàn toàn bất đồng sao lại hợp với nhau đến thế, tản ra sự thản nhiên, hai người ngọt ngào vô cùng. Công chúa Lý Quân khi còn sống chính là công chúa đại Đường thịnh thế vạn phần được sủng ái, cư nhiên có thói quen kiêu ngạo, hống hách, mà Tịch Lộ lại là hộ vệ bên cạnh đi theo Nguyên Lam Đan Hạ, chịu trách nhiệm bảo vệ chăm lo cho cô từ xưa tới nay nên khó mà không bị khí chất cao quý của công chúa Lý Quân hấp dẫn, hai người càng lúc càng đi đến gần.

Mang theo Nhật Nguyệt quyền trượng, đại Đường công chúa Lý Quân hết nhìn đông tới nhìn tây, xác định không thấy Ân Kiên, nàng khó nén mất mát bay tới bên cạnh đám người Nguyên Lam Đan Hạ. Tuy rằng biết rõ người nọ không phải tình nhân kiếp trước của nàng nhưng vẻ ngoài giống nhau như đúc làm cho nàng vô pháp tự kiềm chế tìm kiếm thân ảnh của anh. Ngay từ đầu, Ân Kiên không tốt, lãnh đạm khiến nàng khổ sở một chút, nhưng ở chung lâu, phát hiện nam nhân kia kỳ thật chỉ nói năng chua ngoa, chứ tâm là đậu hũ, cho dù tính cách khác xa tình nhân kiếp trước của nàng, nhưng tình cảm giữa nàng và anh cũng giống như thân nhân, thực kỳ diệu, một cô hồn khó có thể dung nhập trên thế gian, một oán linh cao cao tại thượng khuyết thiếu tình thân, thế nhưng phát triển tình cảm giống như anh em, điểm ấy nằm ngoài dự đoán của bọn họ.

Đối mặt với tình cảm giữa Ân Kiên và Lý Quân càng lúc càng tốt, thân là một nửa của Ân Kiên – Hà Bật Học cùng anh đồng sinh đồng tử. Mặt ngoài tuy rằng suốt ngày ồn ào kêu 『 anh Kiên 』 , cự tuyệt cùng công chúa mất đầu kia chia sẻ. Tuy nhiên trên thực tế, ai cũng nghe thấy trong lời nói của cậu có sủng nịch lẫn yêu thương, cậu thích quan tâm người xung quanh, hơn nữa là những tiểu muội muội thanh tú, xinh đẹp… Huống hồ, Hà Bật Học vẫn cho rằng, Ân Kiên thiếu tình thương gia đình, nếu có thể, cậu hy vọng có thể lập bang kết đảng, tạo ra gia đình, bạn bè quay chung quanh Ân Kiên, để cái người vẻ ngoài kiên cường, kỳ thật nội tâm yếu ớt đến ngu ngốc kia có thể hưởng thụ một chút tư vị được thân nhân quan tâm, sủng ái.

Tịch Lộ thì ngược lại, hắn đối với『 tình anh em 』  của hai người kia rất có ý kiến. Dù sao, Ân Kiên không giống Hà Bật Học vô hại, Tịch Lộ tuy rằng không thật sự hiểu được bản thân mình đối với đại Đường công chúa Lý Quân đến tột cùng là thái độ gì, nhưng hắn một chút đều không thích vị công chúa cao quý kia lúc nào cũng bám dính lấy hai nam nhân, đã vậy còn ủy khuất, vất vả thay bọn họ chăm sóc mầm đậu.

“Thế nào?” Lắc đầu trừng mắt nhìn Tịch Lộ, Nguyên Lam Đan Hạ rất rõ tiểu tử này đang suy nghĩ cái gì, ai mà biết được hắn đã đến tuổi yêu đương. Lao thẳng đến bên huynh đệ của mình, Nguyên Lam Đan Hạ đương nhiên hy vọng hắn cùng công chúa Lý Quân có thể có một kết thúc tốt đẹp. Đáng tiếc, bọn họ ở hai thế giới khác nhau, khi hành trình này tới điểm cuối, họ sẽ phải tạm biệt nhau.

“Đằng trước thật sự có trấn nhỏ, đáng tiếc…” Khe khẽ thở dài, bởi vì thể chất đặc biệt, nên công chúa Lý Quân luôn đảm đương nhiệm vụ tiên phong, nói cũng kỳ quái, nàng không những không khó chịu mà còn thích thú, có lẽ tại khi còn sống bị bảo hộ quá mức, hiện giờ hoàn toàn được tự do, thế là máu mạo hiểm tăng lên.

“Gương đã bị hủy, bất quá… Lưu lại rất nhiều mảnh nhỏ, thoạt nhìn cảm thấy Nữ Ảo thật sự càng lúc càng cố hết sức.” Ăn ý mười phần nói tiếp, Tịch Lộ hướng phía Lý Quân mỉm cười, người sau hai gò má có chút ửng đỏ, giả vờ tức giận quay đầu không để ý tới hắn.

“Có lẽ, chúng ta phải mau đuổi kịp Nữ Ảo …” Mày rậm vừa nhíu, Tác Diệc trầm giọng trả lời, hắn bắt đầu lo lắng khi bọn họ đuổi kịp thì nên đối mặt Nữ Ảo như thế nào, nên thuyết phục nàng như thế nào?

Đại bàng lửa bay vút lên trời, Ân Kiên tay làm ấn quyết, trong miệng niệm chú, đồng tử màu xám nở rộ hồng quang yêu dị. Sau khi cùng Nữ Ảo chính diện giao thủ, Ân Kiên có loại cảm giác lực bất tòng tâm, thật giống như lần đầu tiên tại cổ mộ gặp được Nữ Oa trọng lâm nhân gian vậy, không thể diễn đạt cảm giác sợ hãi quanh quẩn trong lòng, mặc kệ nguyện ý hay không, đối phương là nữ thần bễ nghễ nhân gian, dù cố gắng như thế nào đều không có khả năng có phần thắng, điều Ân Kiên lo lắng chính là anh không thể bảo vệ Hà Bật Học, bảo vệ không được chính là phá vỡ lời thề cùng nhau có phúc cùng hưởng, có họa cùng chia, trên vai gánh nặng chèn ép khiến anh không thở nổi, nhưng anh không thể ngã xuống, có chết cũng không buông tay.

“Mẹ kiếp!” Đạp tảng đá bên cạnh một cước, đại bàng được phái đi tìm Nữ Ảo bị cản lại, tuy rằng không đến mức thương tổn Ân Kiên, nhưng cũng đủ để anh máu dồn lên não, choáng váng đầu óc, hoa mắt chóng mặt.

Đứng ở xa xa, Tác Diệc thần sắc quan tâm không thôi nhìn chằm chằm Ân Kiên, nhiều lần còn muốn chạy tiến đến, định bước lên cuối cùng lại dừng lại, rồi xoay người sang chỗ khác, trừng mắt nhìn bên cạnh nam tử mặt tròn tròn, mắt to to vẫn ngồi chồm hổm trên mặt đất chơi cùng mầm đậu?

“Sao cậu không có chút gì lo lắng vậy Hà Bật Học? Ân Kiên thất bại nhiều lần rồi, cậu đến quan tâm vài câu đi?” Tuy rằng hiểu được hai người kia có lời thề sinh tử nhưng Tác Diệc vẫn chưa hiểu lắm tình cảm giữa bọn họ, tựa như hiện tại, Hà Bật Học thờ ơ không giống phản ứng tình nhân nên có.

“Quan tâm? Anh dựa vào cái gì cho rằng anh Kiên yêu cầu người khác quan tâm an ủi?” Chớp chớp mắt to, Hà Bật Học hỏi lại, trong nháy mắt, Tác Diệc cứng họng nhìn lại cậu.

“Đó là Ân Kiên, thời điểm này, yêu cầu duy nhất của anh ấy là mọi người nên tuyệt đối tin tưởng!” Khuôn mặt Hà Bật Học mười phần tươi cười nhưng lời nói lại như phát súng lục, đại bàng của Ân Kiên lại rít lên một tiếng, bay lên bầu trời.

“Là lỗi của em, đại bàng của anh càng ngày càng mạnh, cũng có linh tính a?” Nghiêng đầu, Hà Bật Học nghịch ngợm nhìn Ân Kiên, người sau đem đại bàng thu hồi, từ con ác điểu giờ biến lại thành một lá bùa, ánh mắt lợi hại quét qua Hà Bật Học – mặt tròn, má lúm đồng tiền hằn sâu, anh nhịn không được nở nụ cười, anh giờ có thể đọc hiểu tâm lý biến hóa đối phương, chỉ có hai chữ mới có thể hình dung – huyền diệu!

Nhìn lá bùa trong tay, khóe miệng Ân Kiên gợi lên một tia cười khổ, anh quả thật cảm nhận được linh lực của mình trở nên mạnh hơn. Tuy nhiên mỗi lần sử dụng, linh lực tiêu hao, thời gian yêu cầu để khôi phục cũng lâu hơn. Thật không biết như vậy là tốt hay không tốt? Lúc trước không có tim đập, hô hấp, anh hoàn toàn không cần lo lắng an nguy cho mình. Giờ không giống như vậy, anh trở thành người bình thường, có khả năng làm liên lụy tới người khác. Đã từng một thời, mơ ước lớn nhất của anh là được trở thành người bình thường, có thể cùng Hà Bật Học đầu bạc răng long. Hiện tại, anh ngược lại mong muốn mình vẫn là quái vật nửa chết nửa sống kia. Ít ra chờ đưa Hà Bật Học bình an quay lại dương gian, sau đó biến thành người thường không phải tốt hơn sao? Đáng tiếc, thế sự luôn khó đoán trước, nếu không có chuyến đi này, anh chỉ sợ vĩnh viễn không còn cơ hội cùng Hà Bật Học lập lời thề sinh tử.

 

“Anh đang suy nghĩ gì thế?” Bước tới gần, Hà Bật Học cười mị hoặc, đôi mắt to không chút nào tiếc rẻ nở rộ tại thế giới hắc ám này khiến mọi thứ như bừng lên sức sống. Tuy nhiên nét quyến rũ ấy không cuốn hút được Ân Kiên, người nam nhân tuấn mỹ chỉ nhẹ nhàng vươn tay vỗ về mặt của đối phương, khuôn mặt tươi cười bị anh từng chút một vùi dập.

 

“Em không cần đeo lên bộ mặt sáng sủa, lạc quan, anh biết em thực sự lo lắng cho dương gian, chẳng qua không muốn làm cho anh phân tâm… A Học à… , anh hiểu em cũng giống như em hiểu anh vậy, đừng có mãi ngụy trang mình như thế, cứ mãi là em thì tốt rồi! Anh thích bé Học của anh một khi muốn khóc sẽ khóc, muốn cười liền cười thật ngốc nghếch…” Nhẹ giọng nói, Ân Kiên theo thói quen xoa xoa tóc Hà Bật Học, bị nhốt ở cái thế giới này, bọn họ không định nghĩa được 『 thời gian 』, ở trong này nhiều một giây, dương gian liền xảy ra nhiều nguy hiểm, Hà Bật Học lo lắng thân nhân, bằng hữu nơi dương gian, cậu nghĩ khi trở về được dương gian, Nữ Oa đã diệt thế . Nhận thấy được Hà Bật Học giấu sau vẻ tươi cười kia là lo lắng sầu muộn, Ân Kiên chỉ có thể âm thầm thề sẽ cố gắng nhanh hơn nữa trở lại dương gian. Trước kia, anh có lẽ sẽ rất lạnh nhạt nhìn thế giới hủy diệt, giờ không giống thế, anh có gia đình, đột nhiên, anh bắt đầu cảm thấy đồng cảm với những thân phận lẻ loi không mái ấm gia đình, cho dù anh không được quan tâm, không được yêu thương, nhưng chỉ vì mang họ Ân, nên anh cũng là một phần tử của dòng tộc.

 

Nguyên bản đang cười đến sáng lạn, từ từ chuyển hóa thành cười khổ, Hà Bật Học bất đắc dĩ nhìn Ân Kiên, thật là cái gì cũng đều không thể gạt được cặp mắt màu xám xinh đẹp kia, giữa bọn họ đã không còn phải nói gì quá nhiều, một ánh mắt, một biểu cảm có thể hiểu được lẫn nhau, Hà Bật Học tiến lên dựa sát vào Ân Kiên, hy vọng khi trở về cũng là lúc đang ở bên cạnh nhau.

 

“Em thử nói xem… Nếu cô Lâm nhìn mầm đậu sẽ phản ứng như thế nào?”

 

“Còn có thể như thế nào? Cô ấy kia nấu ăn kém như vậy, chắc sẽ không mang nó đem xào đi?”

 

Tận lực nói sang chuyện khác, Hà Bật Học khó có thể tưởng tượng Ân Lâm khi gặp mầm đậu, biểu cảm sẽ thành cái dạng gì, hình ảnh trong đầu ngoài ý muốn làm tan đi mấy phần sầu lo, ngay cả Ân Kiên cũng nhịn không được miên man suy nghĩ, thật sự khó để cho bà cô kia thực sự tin mầm đậu là cháu ruột của nhà họ Ân nha.

 

Liếc mắt nhìn nhau, dừng một giây, rồi cười ha hả, giữa bọn họ quả nhiên không thích hợp với không khí quá buồn, mất mát. Giờ phải tiếp tục tích cực, cố gắng sinh tồn. Đôi môi Ân Kiên và Hà Bật Học ăn ý càng lúc càng tiến gần, có lẽ là do bị nhốt tại âm phủ, tùy thời đều có khả năng mất mạng, tóm lại bọn họ nắm chắc mỗi phút, mỗi giây, thuận theo tình cảm của mình.

 

“Ách… Ah…” Xấu hổ khụ một tiếng, Tác Diệc tai phiếm hồng quay đầu đi chỗ khác, hắn luôn xui xẻo gặp phải màn này, luôn bị nhận ánh mắt giết người từ Ân Kiên lẫn Hà Bật Học, còn phải nhân tiện nghe Hà Bật Học thốt ra một câu 『 quấy rầy người khác âu yếm sẽ xuống địa ngục 』.

 

“Mọi người nghỉ ngơi đủ rồi, chúng ta chuẩn bị tiến vào trấn thôi.”

 

Nối đuôi nhau tiến vào trấn, Ân Kiên lẫn Hà Bật Học nhìn nhau, nơi này cảnh tượng giống ở dương gian vô cùng, cũng có nhà lầu, ngã tư đường, bên đường còn có phương tiện giao thông đang đỗ, nếu không phải hai bên có cọc thủy tinh chiếu sáng mờ ảo, Ân Kiên và Hà Bật Học sẽ hoài nghi mình có phải hay không đã đến một nơi đô thị vắng người chứ không phải ở U Ác Giáp.

 

“Nơi này không giống những nơi khác…” Nguyên Lam Đan Hạ cảm thấy lạ lẫm nhìn xung quanh. Lấy quan điểm của Hà Bật Học, cao nguyên Mạc Lâm cùng với Tác Diệc, lực lượng bộ binh của Ba Sa Gia, khái niệm giống như thế giới trung đại. Nhưng nơi này nhìn ngang, nhìn dọc thế nào cũng là một đô thị hiện đại, chỉ có thể nói U Ác Giáp thật sự rất quỷ dị hoặc thần kỳ, hai bộ tộc liền nhau, nhưng nền văn minh lại khác nhau.

 

“Không có ai cả?” Tác Diệc nhíu mày, tuy rằng trấn này với hắn rất xa lạ, nhưng U Ác Giáp chính là như vậy, mỗi bộ tộc đều kiên trì, mỗi người trong bộ tộc có hướng phát triển khác nhau, mặc kệ phát triển như thế nào, một trấn lớn như vậy, hoàn thiện như vậy mà đến một thân ảnh cũng chẳng thấy đâu, Tác Diệc khoát tay, muốn mọi người đề cao cảnh giác.

 

“Ta cùng công chúa bốn phía đi dạo vài vòng ở đây, quả thật không có ai xuất hiện.” Tịch Lộ nghiêm túc trả lời, công chúa Lý Quân gật đầu phụ họa, tuy rằng bằng thực lực hai người bọn họ thì không có khả năng tìm được nhưng cái trấn này thật sự rất an tĩnh, ngã tư đường trống trải che kín thật dày một tầng bụi mù mịt, thoạt nhìn giống như đã lâu chưa từng xuất hiện con người.

 

“Nhà cửa thì sao? Bên trong cũng không ai?” Hành động thật nhanh, Hà Bật Học vừa hỏi vừa đẩy cửa, tim Ân Kiên thiếu chút nữa nhảy ra ngoài, may mắn cửa kia đã khóa, nếu không sẽ chẳng biết có sinh vật gì một hơi nuốt gọn Hà Bật Học?

Đang muốn giáo huấn cái tên ngốc kia, đã bừa bãi hành động thì chớ, không nói xin lỗi cũng chẳng sao, nhưng đây lại còn chẳng ăn năn, hối lỗi, Ân Kiên đột nhiên thấy hiện lên một tia báo động. Cánh cửa kia, không phải đã bị khóa, mà Hà Bật Học mở không đúng cách, chỉ thấy khi cậu xoay người vừa mới đi được vài bước, cửa kia vô thanh vô tức mở ra một đường cung tao nhã.

 

“Hà Bật Học, đừng quay đầu lại!” Nhìn thấy cảnh tượng bên trong cánh cửa, Ân Kiên đột ngột há miệng cảnh cáo, mới nói xong liền hối hận. Tính cách Hà Bật Học thế nào thì mọi người biết rồi, Ân Kiên so với ai khác cũng rõ ràng hơn, quả nhiên liền thấy cái tên lòng hiếu kỳ giết chết mèo kia không chút nghĩ ngợi lập tức quay đầu lại…

 

“A a a a .” Thi thể khô quắt bên trong cánh cửa đổ về phía Hà Bật Học, tên này ỷ thế chân dài, một bên thét chói tai một bên bình tĩnh né tránh, mọi người thấy trên mặt cậu ta hiện lên biểu tình hoảng sợ, không biết vì sao có loại cảm xúc mãnh liệt khiến cho, toàn, thân, không, còn, sức, lực.

 

“Em điếc à, không phải bảo em đừng quay đầu lại sao?” Hung tợn đem người ôm vào lòng, Ân Kiên vỗ hai cái vào đầu Hà Bật Học, cậu ta muốn rút ngắn số mệnh trời ban à? Chỗ nào nguy hiểm thì chui vào, hay là thấy mình may mắn quá, muốn nếm mùi xui xẻo một chút, Hà Bật Học này mà nhận mình đứng thứ hai thì không ai dám nhận đệ nhất rồi.

 

“Còn dám nói? Biết rõ em điếc, vậy còn cảnh báo em làm gì?” Ngoạc mồm cãi cố, Hà Bật Học nói cũng hợp tình hợp lý, tính cậu ta là vậy a! Thảm cỏ đề biển 『 Xin đừng dẫm lên cỏ』 thì khẳng định tiểu quỷ này sẽ chạy lên dẫm đến điên cuồng, Ân Kiên đâu phải mới quen biết cậu, vậy mà còn dám chỉ trích?

 

Hoàn toàn không để ý tới hai người kia đang nháo loạn, Tác Diệc và Nguyên Lam Đan Hạ cử đội lính đi xung quanh tìm kiếm, thì ra trấn này không phải không có người, mà tất cả đều đã chết hết, trong mấy tòa nhà, nơi nơi đều là thi thể khô quắt, không có dấu hiệu giãy dụa, không có bất kỳ vết thương nào, tựa như trong nháy mắt, tất cả mọi người trong trấn này đều bị cướp đi sinh mạng.

 

“Có phải bệnh truyền nhiễm hay không?” Hà Bật Học chú ý xung quanh, Ân Kiên vẻ mặt nghiêm túc, nếu như là bệnh truyền nhiễm hại chết toàn bộ người nơi đây, vậy nhóm của anh ở trong này sẽ gặp nguy hiểm.

 

“Không giống! Nhìn mấy thi thể này mà xem, giống như đang sinh hoạt bình thường, sau đó đột nhiên mất đi sinh mệnh, nếu như là bệnh truyền nhiễm, thi thể hẳn phải tập trung tại nơi nào đó, ít nhất, bọn họ trước khi chết sẽ nghĩ biện pháp trị liệu cho mọi người.” Lắc lắc đầu, nhìn nơi chết chóc này, Tác Diệc cảm thấy lưng phát lạnh, là loại lực lượng nào có thể nháy mắt đoạt đi tính mạng mọi người, mà cỗ lực lượng đó có phải hay không vẫn còn ẩn núp ở trong này? Tác Diệc quả thật muốn chạy nhanh đem mọi người đi, càng ở nơi này lâu bao nhiêu càng nguy hiểm.

 

Chưa từ bỏ ý định nghiên cứu cánh cửa kia, Hà Bật Học ngạc nhiên phát hiện, cửa này giống cửa cảm ứng trên dương gian, chẳng qua cảm ứng của nó thông minh hơn nhiều, nếu không phải vật còn sống thì không thể khống chế nó. Cho nên, bên trong cánh cửa kia dù cỗ thi thể tựa ở trên cửa, thì nó vẫn sẽ không mở ra, ngược lại Hà Bật Học ở ngoài cửa, ngoài ý muốn kích hoạt cảm ứng, điều này cũng chứng minh suy luận của Tác Diệc, người trong trấn này là đột ngột tử vong, tựa như thi thể bên trong cánh cửa kia, chắc lúc đó vừa đến cánh cửa thì bất ngờ mất đi sinh mệnh.

 

“Chúng ta vẫn nên nhanh nhanh rời đi đi! Nơi này khiến tôi rợn cả tóc gáy…” Nguyên Lam Đan Hạ mặt nhăn nhó đề nghị, cô tuy rằng thân kinh bách chiến, sóng to gió lớn gì cũng đã trải qua, nhưng vào cái nơi đầy rẫy xác chết này làm cho cô cảm thấy vô cùng khó chịu, không chỉ cô, những người còn lại cũng mau chóng muốn rời đi.

 

Ừ! Các người rời đi trước, ta đi tìm nơi nào có gương ranh giới đây.” Gật gật đầu, Ân Kiên cũng hiểu được không nên để mọi người ở lâu tại nơi quỷ dị này, vội vàng thúc giục mọi người ly khai. Chính là, vừa nghe thấy Ân Kiên tính ở lại một mình, Hà Bật Học lẫn Lý Quân biến sắc, trong ánh mắt tràn ngập không tình nguyện.

 

“Ngoan! Nghe lời, anh chỉ đi một chút rồi lập tức quay lại với em. Tác Diệc! Thay ta chăm sóc cậu ấy!” Nói xong những lời này, Ân Kiên vèo một tiếng biến mất không thấy, Hà Bật Học nghiến răng nghiến lợi, tên hỗn đản càng lúc càng không coi cậu ra gì, được lắm, chờ trở lại dương gian Ân Kiên sẽ biết tay .

 

Nhặt những mảnh gương vỡ trên mặt đất, Ân Kiên hơi hơi nhíu mày, loại cảm giác này thực không giống, lúc trước sau khi Nữ Ảo hủy gương ranh giới, cũng để lại mảnh nhỏ, nhưng khi cầm trong tay, cảm giác không giống nhau, gương nơi này bị vỡ, cũng không phải do Nữ Ảo làm .

 

“Thế là thế nào a…” Lấy trong ba lô cái la bàn, Ân Kiên thử tìm những mảnh gương vỡ còn lại, ngoài ý muốn bị dẫn đường đến một gian giống như là phòng họp, bên trong cũng có thi thể, quái dị chính là, tất cả bọn họ đều ngồi tại trên ghế, ở giữa bày một vật thể giống như cọc thủy tinh phát sáng, khiến Ân Kiên không hiểu lắm chính là vật thể giống cọc thủy tinh kia được làm từ những mảnh nhỏ của gương ranh giới ghép lại mà thành.

Cẩn thận, chăm chú tìm tòi bốn phía một lần nữa, xác định tình huống bên trong cũng giống y như bên ngoài, không còn ai sống sót, Ân Kiên nghiên cứu trạng thái nơi này trong chốc lát. Nếu đứng về phương diện dương gian, thì nơi này đang có một cuộc họp quan trọng, hoặc là giống như đang giới thiệu một loại sản phẩm mới, tất cả thi thể đều ngồi xung quanh vật thể giống cọc thủy tinh kia, thi thể khô quắt gần cạnh Ân Kiên thậm chí còn đang giữ lấy chiếc cọc đó, tất cả thi thể đều tự nhiên, an tĩnh, như kiểu đang họp thì đột ngột mất sinh mệnh, không kịp kinh hô, thời gian dường như đã bị đông lại trong thời khắc tử vong.

 

Trong miệng niệm chú, lá bùa hiện ra một con đại bàng lửa khí phách hiên ngang, đề phòng bay vòng quanh cọc thủy tinh kia. Ân Kiên cảm giác nơi 『 tử vong 』 này có liên quan tới vật thể đó. Hơn nữa nó còn được tạo nên bởi những mảnh vỡ của gương ranh giới, Ân Kiên không dám khinh thường, nếu như không có trăm phần trăm chắc chắn, anh sẽ tuyệt đối không động vào, vạn nhất thật sự cái chết là do nó tạo ra, trong lúc vô tình sẽ trở thành thảm kịch, cứ cho rằng anh có thể chất đặc biệt không chịu ảnh hưởng, nhưng không thể không lo lắng cho những người khác, nói đi nói lại thì anh sẽ không để sinh mệnh của Hà Bật Học phải mạo hiểm.

 

Đại bàng bay xung quanh vật thể kia, cuối cùng thật cẩn thận đứng ở phía trước nó, ánh mắt sắc bén nhìn Ân Kiên, được chủ nhân đồng ý, mỏ nhọn dè dặt mổ hai cái, Ân Kiên khẩn trương hẳn lên, tay siết lá bùa trở nên trắng bệch, một người, một đại bàng vẻ mặt hồi hộp nhìn thẳng cọc thủy tinh.

 

Ngừng mấy phút đồng hồ, chuyện gì đều không xảy ra, Ân Kiên không tự chủ được thong thả thở dài, có thể là do anh quá hồi hộp, cọc thủy tinh này có lẽ đã tiêu hao hết năng lượng, hiện tại cùng lắm chỉ là vật dùng trưng bày mà thôi, hoặc là thứ làm cho trấn này tử vong không phải nó, hết thảy là do anh quá đa nghi rồi.

 

“Xem ra… Gương ranh giới ở nơi này không phải do Nữ Ảo hủy diệt, mà là cư dân nơi này phá hủy…” Nâng lên vật thể kia, Ân Kiên càng thêm khẳng định đây là từ mảnh vỡ gương ranh giới tạo thành, nhưng sao lại làm vậy, anh hoàn toàn chẳng hiểu gì cả, công dụng của gương ranh giới là để liên thông hai không gian bất đồng, còn cái này nhìn thế nào cũng giống mấy cọc thủy tinh phát sáng cắm dọc đường, Ân Kiên rất ngạc nhiên, cư dân nơi này đến tột cùng lấy nó để làm gì?

 

“Chúng ta trở về đi! Miễn cho A Học lại gặp phải rắc rối gì…” Một người một đại bàng nhìn nhau, đang định buông vật kia xuống, bỗng nhiên cảm thấy tim đập nhanh, trên cổ tay truyền đến cảm giác đau đớn, Ân Kiên sắc mặt lập tức biến đổi, đây là cảm ứng giữa anh và Hà Bật Học, từ khi hai người đeo vòng kết hôn, lực cảm ứng còn mạnh hơn trước, giống như bây giờ, Hà Bật Học gặp rắc rối, Ân Kiên có thể lập tức phát hiện.

 

“Chết tiệt, ta biết không thể để tên ngốc đó tách mình ra mà…” Tay chém vào hư không, nơi đó liền xuất hiện một cái khe, Ân Kiên mang cọc thủy tinh nhảy vào, ngay một khắc đại bàng vừa xông vào xong thì cái khe biến mất.

 

“A Học!” Từ vết nứt trong không khí, Ân Kiên vọt ra, khẩn trương tìm kiếm thân ảnh Hà Bật Học, vừa lúc thấy cậu bò lên từ một cái hố, bốn phía tối đen như mực, ngay cả mấy cọc thủy tinh cắm dọc đường để chiếu sáng cũng vô dụng, Hà Bật Học năng lực nhìn ban đêm không tốt, nên bị hụt xuống hố.

 

“Em không sao! … Ai vô lương tâm đào cái hố rõ to giữa đường…” Vỗ vỗ bụi trên người, Hà Bật Học oán giận, ngừng một lúc lâu mới phát hiện ánh mắt mọi người dại ra nhìn chằm chằm vào cái hố sau lưng cậu, 『 xác chết khắp nơi 』 – bốn chữ khiến họ biến thành bộ dạng như vậy a!

 

Trong hố, trừ bỏ thi thể người, còn có cả xác huất, mấy con huất so với trước kia họ gặp còn to lớn hơn gấp nhiều lần, ngoại hình hung ác hơn, xem ra cái trấn này không phải chỉ gặp huất tập kích, ngoài ra bọn họ còn gặp phải chiến dịch truy quét, mà nơi này, chính là tàn tích chiến dịch đó để lại.

 

“Xem ra, cái trấn này lực lượng chiến đấu không hề yếu, bị huất tấn công mà còn có thể bảo trì đầy đủ mọi thứ, thật sự là không dễ dàng!” Tác Diệc tự đáy lòng bội phục, hắn đoán rằng, nếu đổi lại là bộ tộc của hắn, chỉ sợ sớm đã bị số lượng huất này giày xéo thành bình địa đi?

 

“Nếu chiến lực không yếu, vậy tại sao toàn bộ lại tử vong?” Nguyên Lam Đan Hạ rùng mình một cái, cô vĩnh viễn không thể quên được trấn nhỏ tĩnh mịch khi nãy, từ nội tâm phát ra sợ hãi cỗ lực lượng kia.

 

“Nơi đây không nên ở lâu, huất nếu đã từng tấn công nơi này, có lẽ sẽ trở lại, chúng ta mau nhanh rời đi!” Cau tuấn mi, Ân Kiên toát ra chút dự cảm bất hảo, thúc giục mọi người.

 

Nhưng đúng lúc này, Hà Bật Học vẫn luôn tò mò đánh giá cọc thủy tinh mà Ân Kiên cầm nãy giờ, rốt cục nhịn không được lòng hiếu kỳ sờ soạng, Ân Kiên không kịp quát, một tia sáng mỏng manh ánh lên, mọi người ở đây nín thở, nhìn Ân Kiên lẫn Lý Quân, tất cả đều có cảm giác như sinh mệnh bị hút khô ngã xuống đất không dậy nổi…

 

Xoạch ! xoạch ! xoạch ! Âm thanh quay vòng vòng phía trên, Ân Kiên đầu đau như muốn nứt, nằm trên mặt đất một hồi lâu vẫn không đứng dậy được, không chỉ chóng mặt, mỗi một tế bào trong cơ thể đều không phù hợp, thật giống như cả người bị vỡ ra.

 

Đại bàng vẫn bay quanh trên đầu mọi người. Chủ nhân đột nhiên ngã xuống đất, thần thú bảo hộ sẽ tự động xuất hiện vảo vệ Ân Kiên, chính là nghe qua thanh âm của đại bàng, có thể cảm nhận nó đang bất an, kỳ thật cũng không lạ, dù sao Ân Kiên luôn luôn mạnh mẽ, nếu ngã xuống, thì chắc chắc có việc nghiêm trọng .

Cố hết sức lắc lắc đầu, Ân Kiên theo bản năng tìm kiếm thân ảnh Hà Bật Học, đầu tiên là giật mình vì không thấy đối phương. Sau lại có chút nghi hoặc vì sao mình lại có thể ngất đi như vậy. Chẳng qua nghi hoặc này so với chuyện vừa mới xảy ra thật sự không đáng kể, hiện giờ Ân Kiên chỉ muốn cứu tỉnh Hà Bật Học, sau đó hung hăng đem cái tên này đánh cho một trận, tên hỗn đản chuyên môn gây ra phiền toái!

 

“Hà Bật Học! Em…” Ân Kiên vừa mới há mồm, liền bị thanh âm cao quãng tám từ miệng của mình dọa cho nhảy dựng.

 

“Em làm sao ?” Trả lời Ân Kiên chính là đại Đường công chúa Lý Quân ngã đối diện, chính là 『nàng 』 đang dùng biểu cảm vô tội mà Hà Bật Học vẫn thường dùng, có chút ngu đần xoa chính đầu mình, xoa, axoa thế nào mà bỗng nhiên đầu rụng xuống.

 

“A a vì sao đầu của tôi lại rơi xuống thế này?” Thét chói tai bò lên thân  『Ân Kiên 』, mà thân thể được coi là『 Ân Kiên 』 biểu tình quá mức hoảng sợ, kinh hoàng nhìn mọi người xung quanh, xác thực đây là chuyện cực kỳ đáng sợ.

 

Tình huống rất không ổn, cái quái gì vậy? Tình huống phi thường không ổn, rất rất không ổn, Ân Kiên lạnh lùng nhìn mọi người vội vội vàng vàng ở nơi đó, bản thân anh hiện tại đang ở trong thân xác của 『 Nguyên Lam Đan Hạ 』 …

 

“Bây giờ phải làm sao? Vì sao lại thế này? Làm thế nào giờ? Làm như thế nào bây giờ?” Nắm Nhật Nguyệt quyền trượng trong tay, Hà Bật Học… À không, hiện tại phải xưng hô với cậu ta là 『 đại Đường công chúa Lý Quân 』mới đúng, hoàn toàn không thể khống chế được thân thể hư hư thực thực, cái đầu ban nãy rơi bị gió thổi bay càng ngày càng xa. Thân xác『 Ân Kiên 』đứng bên cạnh, cũng chính là chủ nhân đích thực của cái đầu đang bay kia – công chúa Lý Quân, khẩn trương vội giúp đỡ, hoán đổi thân thể đã đủ muốn chết, nàng cũng không muốn khi quay trở về đúng thân thể mình, thì khi đó nàng lại thật sự biến thành『 công chúa mất đầu』ah.

 

“Ai biết vì sao thành như vậy không? Đều tại em đấy! Sao cứ suốt ngày sờ loạn vào đồ vật mình không biết thế?” Tức đến khó thở, nổi trận lôi đình vẫn không đủ để hình dung tâm tình hiện giờ của Ân Kiên, anh giờ đây nếu không phải đứt mạch máu thì cũng phát bệnh tim. Anh cứ tưởng việc ghê gớm trên đời này anh đã trải qua hết thảy, đến cả minh hôn, hưởng tuần trăng mật ở Âm Phủ, đẻ con mầm đậu cũng đã xảy ra hết rồi, còn có cái gì mà anh không tiếp thu được? À vâng ! Đáp án là ông trời luôn có biện pháp khiêu chiến anh tới cực hạn. Anh thế mà lại hoán, đổi, thân, thể với người khác? Anh mắc chứng khiết phích trầm trọng, ngay cả quần áo cũng ghét chung đụng với người khác, thế mà giờ đây đang dùng thân thể của một ai đó? Ân Kiên hiện tại hỏa khí đã bộc phát, chỉ muốn đem Hà Bật Học giết chết ngàn vạn lần.

 

“Cái gì gọi là sờ loạn? Làm sao em biết được sờ soạng xong sẽ có chuyện gì? Anh ôm nó nửa ngày ngay cả cái rắm đều không có, làm sao em biết vừa sờ lại thành như vậy?” Rốt cục cũng gắn lại đầu vào cổ, Hà Bật Học không phục kêu gào, kích động, thế rồi đầu lại lăn xuống.

 

Thấy đối phương dám cãi lại, Ân Kiên càng thêm bốc hỏa. Đã bị đổi thân thể, lại còn của một nữ nhân, toàn thân không có một chỗ bình thường, Ân Kiên tức giận đến thiếu chút nữa rút ra trường kiếm đeo bên hông Nguyên Lam Đan Hạ quất tới, may mắn công chúa Lý Quân nhanh tay nhanh mắt đã chạy theo cái đầu, nàng không muốn phần thân thể nào của mình bị tách rời.

 

“Tránh, xa, ta, ra!” Sát khí mười phần trừng mắt nhìn qua, Lý Quân sợ hãi lui lại mấy bước, Ân Kiên nhìn thấy 『 chính mình 』 ngã ngồi trên nền đất, trên mặt xuất hiện loại biểu cảm sợ hãi, hèn nhát, như lửa cháy đổ thêm dầu, lần thứ hai nổ mạnh.

 

“Đừng lấy mặt mũi ta làm ra cái loại biểu cảm đó! Cấm được lùi! Đừng có học theo Hà Bật Học, tên ngu ngốc tự thân khó bảo toàn! Ta giết chết… Không, tha!”

 

“Ân Kiên, anh hung dữ như vậy để làm gì? Công chúa lại không trêu chọc gì anh…”

 

Nhìn Hà Bật Học an ủi Lý Quân hai mắt đẫm lệ, Ân Kiên còn sót lại lý trí quay mặt đi, một tia sét cứ như vậy bổ xuống cây đại thụ, mùi khét tỏa ra, mọi người không ai bảo ai đều nuốt một ngụm nước bọt. Vào thời điểm này, thật sự không nên đụng chạm tới sư tử đang nổi giận ah!

 

Đánh ra một chưởng, rốt cục trận lôi đình của Ân Kiên cũng giảm được một ít. Đúng lúc này, Hà Bật Học không sợ chết vẫn không quên ôm đầu ở nơi đó oán giận, không hiểu Ân Kiên lại giận dữ tới vậy? Chắc bởi vì bị hoán đổi thân thể với Nguyên Lam Đan Hạ, đương nhiên giờ này mà lên tiếng, thì sẽ xảy ra cãi vã giữa hai đương sự, may mắn là lần này không xuất hiện thảm sự gì cả.

 

“Được rồi, A Học đang trong thân xác của công chúa, công chúa trong thân xác của ta… , vậy nên đừng lấy mặt ta làm mấy cái biểu cảm yếu đuối như thế! … Ta đang ở trong thân xác của Nguyên Lam Đan Hạ, vậy Nguyên Lam Đan Hạ thực sự kia đâu?” Trên trán gân xanh nổi lên thi thoảng còn giật giật, động tác chỉ cần mạnh hơn một chút thì đầu của công chúa Lý Quân sẽ rơi xuống, không phải Ân Kiên sợ Hà Bật Học đau nên dừng lại, mà anh tự hỏi tại sao người kia lại có thể thần kinh tới vậy? Hoán đổi thân thể là việc kinh thiên động địa, thế mà cư nhiên Hà Bật Học còn cảm thấy thú vui? Bây giờ còn nghiên cứu làm thế nào để cố định cái đầu lúc nào cũng lỏng lẻo. Mệnh con gián không hổ là mệnh con gián, mặc kệ xảy ra bao nhiêu chuyện ly kỳ, người này vẫn có thể ha ha cười mà cho qua, mạnh mẽ nhất không chừng chính là Hà Bật Học, dương gian cho dù có tự nổ tung, cậu ta tuyệt đối có thể ngoan cường sống sót.

 

“Ta ở chỗ này…” Xấu hổ giơ tay lên, 『 Tác Diệc 』 sắc mặt ửng đỏ. Ân Kiên xin thề với trời đất, anh thật sự không muốn nhìn thấy nam tử nghiêm túc, cường tráng, cao to kia trên mặt xuất hiện biểu cảm thẹn thùng như thế….Rét quá …thật sự là quá rét.

 

“Tịch Lộ đâu? Tịch Lộ chắc không sao chứ?” Lý Quân quan tâm hỏi, quả nhiên lại nhận được ánh mắt giết người Ân Kiên bắn tới, nàng cũng đâu muốn như vậy a! Dù sao cũng là thân thể xa lạ, huống chi trước kia nàng còn bay là là lúc ẩn lúc hiện, khống chế được tâm tình bản thân đi? Lại nói… Đây là thân thể Ân Kiên a! Vừa nghĩ tới nàng đang ở trong thân thể Ân Kiên, Lý Quân liền không kiềm chế được mặt đỏ tai hồng.

“Ta ở trong này, ta không sao.” Không biết có nên hay không đi tới bên cạnh Lý Quân, vẻ mặt Tịch Lộ rối rắm, phức tạp. Không chỉ mỗi mình Tịch Lộ cảm thấy không tự nhiên, những người còn lại nhìn hắn cũng sắp toát ra ánh lửa, hắn không có việc gì! Hắn thật sự không có việc gì! Tịch Lộ bình an vẫn ở trong chính thân thể của mình, không chỉ có hắn, hộ vệ và binh lính của cả Tác Diệc lẫn Nguyên Lam Đan Hạ đều không có việc gì, tai ương chỉ đổ lên đầu bọn họ và một vài vị nữa, tất cả đều ở trong lòng âm thầm nguyền rủa ông trời không công bằng.

 

“Không công bằng! Vì sao Tịch Lộ lại không việc gì? Những người khác cũng không có việc gì, tại sao chúng ta xui xẻo như vậy?” Vừa ôm cổ, Hà Bật Học vừa rống ra tiếng lòng của mọi người, Ân Kiên vẻ mặt nghiêm túc nhìn nhìn xung quanh, lại nhìn nhìn cọc thủy tinh kỳ lạ, cuối cùng liếc về phía hố to đầy những thi thể khô quắt, trong lòng mơ mơ hồ hồ tìm ra đáp án.

 

“Ta nghĩ, bản thân những mảnh gương ranh giới, năng lượng luôn dần tiêu hao, lúc Tiểu Học động vào nó, năng lượng còn sót lại không đủ để có tầm ảnh hưởng tới tất cả mọi người, Tịch Lộ lúc đó cách khá xa, cho dù cũng bị chóng mặt, nhưng không bị hoán đổi thân thể giống chúng ta.” Trầm ngâm trong chốc lát, Ân Kiên đâu vào đấy nói ra ý nghĩ của mình, những người còn lại đồng ý gật đầu, phải nói là ý này hợp lý nhất.

 

“Vậy có phải… chỉ cần chiếu sáng lần nữa, chúng ta có thể biến trở về đúng không?” Nói xong, Hà Bật Học định đụng vào cọc thủy tinh kia, Ân Kiên nhanh tay đem cậu ta kéo trở về. Tuy rằng bọn họ thường xuyên không coi ai ra gì mà cãi nhau ầm ĩ, thế nhưng sau khi thân thể đổi thành Nguyên Lam Đan Hạ và công chúa Lý Quân, thoạt nhìn bọn họ trông vẫn thật tự nhiên.

 

“Đừng có xằng bậy! Vạn nhất tiêu hao hết năng lượng của nó, chúng ta sẽ vĩnh viễn không thể biến trở lại!” Nguyên bản định xách cổ Hà Bật Học mang đi, lại nhớ ra khối đầu kia vô cùng lỏng lẻo, Ân Kiên nghiến răng nghiến lợi kéo cánh tay đối phương, hung hăng kéo đến một góc giáo huấn, đại Đường công chúa Lý Quân vì bảo hộ thân thể của mình liền đứng ở bên xem cãi nhau, thế nhưng vừa đi qua, lại thấy loạn nháo cả lên.

 

“Tác Diệc, có sao không? Nãy giờ không thấy lên tiếng gì cả?” Hết nhìn đông tới nhìn tây, Nguyên Lam Đan Hạ tò mò đánh giá『 Hà Bật Học 』nãy giờ không mở miệng. Vì cũng không thấy Tác Diệc nói gì, nên Nguyên Lam Đan Hạ chắc mẩm có lẽ hắn ta lạ lẫm với thân xác mới?

 

“Con không phải là Tác Diệc a… con là Ân Ngộ.” Lãnh đạm tiếng nói truyền ra 『 Hà Bật Học 』 mặt không đổi sắc trả lời.

 

“Ôí cha mẹ ơi… Con… Con là mầm đậu a?” Hà Bật Học ngạc nhiên chỉ vào 『 chính mình』, cậu ta vẫn luôn cho rằng mầm đậu… sẽ luôn là mầm đậu a! Ai mà biết thực vật cũng biết mở miệng nói chuyện, đây mới thật là một đại kỳ tích trong lịch sử y học!

 

“Vâng, nhưng con thích cha gọi con là Ân Ngộ hơn.” Cố gắng duy trì nụ cười, có lẽ là duyên cớ, tính cách Ân Ngộ có thiên hướng giống với người trong Ân gia. Cho dù tận lực bày ra nụ cười tươi như ánh mặt trời nhưng vẫn khó che được gân xanh đang giật lia lịa trên trán.

 

“Uy! Mầm đậu là do lão nhân kia gọi, ta không liên quan, ta không biết gì hết nha!” Dùng sức phất phất tay, Hà Bật Học đem trách nhiệm đẩy kiền mạt tịnh,『 lão nhân 』 bị đổ tội, dùng ánh mắt sắc bén như muốn chém chết cái gã thanh niên ngụy chính trực kia, tuy rằng hiện tại lão nhân nhìn thế nào hắn cũng giống như một cô công chúa không đứng đắn.

 

“Nếu cậu là mầm đầu… Ác! Ân Ngộ, vậy… Tác Diệc đâu?” Chờ ba người kia giải quyết việc tư xong, Nguyên Lam Đan Hạ lo lắng không thôi hỏi, hy vọng Tác Diệc sẽ không phải bởi trận vừa nãy mà biến mất, từ nay về sau không thấy nữa a!

 

『 Hà Bật Học 』 Nhếch lông mày, ánh mắt lãnh đạm liếc về phía chậu cây trên mặt đất, hai mảnh lá ở nơi đó run run, chắc là bị gió thổi .

 

“Không phải đâu? Tác Diệc? Tác Diệc biến thành chậu cây? Ông trời ơi…” Không biết nên khóc hay nên cười, Hà Bật Học thương cảm nhìn chậu 『 mầm đậu 』, hy vọng Tác Diệc chỉ vì gió thổi nên run mà thôi.

 

“Chúng ta hiện tại nên như thế nào?” Chẳng kịp để ý mầm đậu vừa mới sinh đã ăn nói như người trưởng thành, Hà Bật Học khôi phục vẻ mặt đứng đắn, nghiêm túc hỏi ý kiến Ân Kiên, chuyện trao đổi thân thể này thật sự rất thú vị nhưng dù sao đây cũng không phải thân thể của mình, cậu không muốn đem thân thể với cái đầu lỏng lẻo này trở về dương gian.

 

“Trước tiên quay về trấn kia đi? Nơi đó hẳn là phải có tài liệu ghi chép gì đấy, thử xem xem có phương pháp nào có thể giúp cho chúng ta biến trở về hay không!”

 

Thổi bay lớp bụi mờ, Ân Kiên cố hết sức mở ra cuốn sách nặng trịch, trên viết chi chít những văn tự ngoằn nghèo, nhìn qua hai ba nhát, dựa vào vốn kiến thức ít ỏi của anh, phải dịch thứ này thật sự chẳng khác gì Ngàn lẻ một đêm, người có thể hỗ trợ anh đã biến thành chậu cây, còn lại người kia… Lại đang chăm sóc chậu cây, thật là muốn chết mà…

“Thế nào? Có tiến triển gì không?” Trong đầu nghĩ muốn giúp, Hà Bật Học quan tâm hỏi. Cậu cùng Tịch Lộ và đám hộ vệ vừa tuần tra xung quanh một chuyến, tất cả mọi người đều có dự cảm bất hảo, không ai chắc chắn huất sẽ không lần thứ hai tấn công trấn nhỏ này, mà những con huất đại hung ác trong hố xác kia, chứng tỏ họ đang càng ngày càng đến gần đầu nguồn sông Ô Lý Nha, thế nên đám Tịch Lộ mới muốn đi tìm xem nơi này có vũ khí nào không để còn chuẩn bị.

 

“Không nhiều…” Lắc lắc đầu, Ân Kiên bất đắc dĩ khe khẽ thở dài. Cuốn ký lục này viết rất chi tiết, nhưng càng về sau này, có lẽ là tình huống dần hiểm ác nên cũng bị đứt quãng. Anh chỉ có thể mơ hồ đoán ra, nơi này không ngừng bị huất tấn công, tuy rằng vũ lực có thể đủ chống đỡ, nhưng dù sao số lượng cư dân cũng ít không thể địch nổi huất sinh sôi nảy nở nhanh chóng, cho nên cư dân quyết định dùng cách khác giải quyết vấn đề, khả năng mấu chốt chính là cọc thủy tinh kia, chẳng qua về phần này, Ân Kiên không rõ lắm .

 

“Những người khác đâu?” Theo thói quen tựa qua một bên, người kia thì ngồi xuống, hai người nghiên cứu từng trang lại từng trang của cuốn ký lục nặng trịch trên bàn.

 

“Tịch Lộ bọn họ đang tìm xem có thứ gì để phòng ngự hay không, Nguyên Lam Đan Hạ đang chăm sóc Tác Diệc, về phần công chúa Lý Quân cùng mầm đậu đang… Ở nơi đó!” Vừa đỡ đầu của mình, vừa chỉ ra ngoài cửa sổ, liền nhìn thấy 『 Ân Kiên 』 và 『 Hà Bật Học 』 hai người ở ngoài vừa cười vừa nói, hình ảnh hài hòa thực sự quỷ dị.

 

“Lạy người… Đem đầu cố định vào, cứ lắc lư như vậy anh hoa mắt quá…” Liếc cái đầu của Hà Bật Học, Ân Kiên tức giận nhắc nhở , lúc này liền vạn phần bội phục Lý Quân, nàng có thể sống cùng với khối đầu này nhiều năm như vậy, thật sự rất khó khăn.

 

“Em không biết cố định nó như thế nào a?” Rốt cục để khối đầu này làm cho phiền não, Hà Bật Học bĩu môi oán giận, ngay từ đầu còn định dùng『 đầu bay 』 để hù dọa người, ai mà biết mệt như vậy chứ, chỉ riêng việc mỗi lần cúi xuống nhặt khối đầu này thôi đã muốn đau xương sống, đau thắt lưng rồi.

 

“Thì tìm cái gì dán nó vào!” Tùy ý nhìn nhìn mặt bàn, Ân Kiên thuận tay đưa chiếc cọc thủy tinh chiếu sáng cho Hà Bật Học, người sau vẻ mặt kinh ngạc nhìn lại anh, cái này có gì vui a?

 

“Uy! Em không phải thịt viên chiên nha! … Hơn nữa cái này phát sáng, cắm vào đầu sẽ thành đom đóm đó?” Kêu một tiếng, Hà Bật Học đem đèn thủy tinh trả lại Ân Kiên, đứng sát cạnh anh nhìn ký lục. Tuy rằng một chữ đều không biết, kỳ diệu chính là nội dung hoặc nhiều hoặc ít vẫn có thể hiểu, thật giống như ngôn ngữ Nguyên Lam Đan Hạ bọn họ sử dụng, nghe thì không biết họ nói gì nhưng vẫn có thể lĩnh hội.

 

“Nếu anh không nhầm, cư dân nơi này… Tựa hồ muốn lợi dụng mảnh nhỏ của gương ranh giới, để thoát thân…” Ân Kiên chỉ vào một hàng văn tự giải thích, anh biết hiện tại Hà Bật Học tuyệt đối không nghiêm túc để nghe. Trên thực tế, tâm hồn của cậu ta đã bay tới phương trời khác, những gì anh nói cam đoan cậu hoàn toàn không rõ, chẳng qua Ân Kiên vẫn theo thói quen giải thích hết thảy, như kiểu bằng cách này, anh cũng có thể làm cho mình hiểu rõ sự tình hơn một chút.

 

Nhìn hồi lâu, quả nhiên không tìm ra nguyên nhân, Hà Bật Học tùy tay đem đồ ném sang một bên, quay đầu lại nhìn chằm chằm Ân Kiên, người sau cảm nhận được ánh mắt của cậu, buông sách không hiểu được nhìn lại, hai người tiến lại gần nhau, ngừng một lúc lâu, ăn ý mười phần ‘phụt’ một tiếng rồi tách nhau ra.

 

“Đột nhiên cảm thấy mình giống như ăng-ten… , cuộc đời của em cũng quá muôn màu muôn vẻ, kỳ thật em muốn nó bình thường một chút a .”

……………………..

…………………………………..

 

Nguyên Lam Đan Hạ cùng đám Tịch Lộ, đang kiểm tra mấy đồ vật giống như vũ khí mà bọn họ tìm được về. Phát hiện ngoài ý muốn là dường như chỉ có Hà Bật Học mới có cách dễ dàng khởi động chúng, những người còn lại đã thử rất nhiều lần mà vẫn không thành công, điều này chứng tỏ rằng vị thanh niên mặt tròn tròn, mắt to to kia có thể chất vô cùng đặc biệt.

 

Hiện giờ, cái thân thể có thể chất đặc biệt này đã thuộc quyền sở hữu của Ân Ngộ, người này theo lý mà nói thì phải là tuổi nhỏ nhưng chẳng hiểu sao phong thái cùng cách ăn nói cứ như một ông cụ vậy, không nói hai lời, rất nhanh giúp đỡ mọi người, lục tục khởi động mấy cái để điều chỉnh năng lượng lớn nhỏ của『 vũ khí 』 cùng với một con『 phi thuyền nhỏ 』, phi thuyền và tàu chiến xuất hiện khiến Hà Bật Học mê khoa học viễn tưởng thực sự hưng phấn.

 

“Nhìn xem phương tiện giao thông lẫn vũ khí của họ này, thật khó tưởng tượng bọn họ lại có thể rời bỏ nơi này, luận về thực lực, bộ tộc này văn minh hơn so với các bộ tộc khác, nói không chừng có thể đánh bại Huất.” Nhìn đồ vật bị bỏ lại, Nguyên Lam Đan Hạ nhíu mày, cô không lý giải nổi vì sao những người này tình nguyện lựa chọn trốn tránh mà không phải đối kháng chính diện, buông tay hết thảy chẳng lẽ sẽ không hối hận sao?

 

“Bọn họ nhân số quá ít, không thể dậy sóng mà chống lại lực lượng Huất như vậy, huống hồ, ta đoán bọn họ muốn sinh tồn, cảnh giới cao nhất của đạo thuật là thoát ly thân thể, bọn họ có lẽ là muốn dùng vật dụng hỗ trợ để có thể đạt tới cảnh giới đó.” Nói ra toàn bộ những gì mà anh đọc được trong ký lúc, Ân Kiên hiểu tâm tính cư dân ở đây, bọn họ tự cho mình ở vị trí rất cao, khinh thường việc chiến đấu với Huất, cuối cùng thiết kế ra cọc thủy tinh kia, hy vọng cư dân có thể thuận lợi siêu thoát, tới một loại hình thái sinh sống khác.

 

“Anh cảm thấy… Bọn họ có thành công không?” Nhìn những thi thể khô quắt, Nguyên Lam Đan Hạ lạnh run, chẳng biết tại sao, cô cảm thấy những người đó kỳ thật đã thất bại, sau khi rời đi thân thể, cư dân nơi đây sẽ phiêu tán chung quanh, biến mất trong một không gian không biết tên.

 

“Ta… Hy vọng bọn họ thành công…” Khe khẽ thở dài, Ân Kiên có chút đồng tình nhìn những thi thể, anh biết bọn họ thất bại , bởi vì Hà Bật Học đã khẳng định đồ vật kia thiết kế không hoàn thiện. Cho dù hoàn thiện, năng lượng của gương ranh giới cũng không có cách làm cho sinh mệnh bọn họ thăng hoa, nhiều nhất là đưa bọn họ vứt đến một không gian khác, sau đó sẽ giống như u linh phiêu phiêu đãng đãng…

 

Từ trên phi thuyền ngã xuống nhiều lần, Ân Kiên đành dùng bùa chú giúp Hà Bật Học cố định. Hiện tại thân thể cậu ta chính là của Lý Quân, thân xác chẳng phải người cũng chẳng phải quỷ, đạo thuật Ân gia đối với Ân Kiên vẫn sử dụng tốt, tuy rằng dùng thân thể của Nguyên Lam Đan Hạ để niệm chú lực đạo không mạnh bằng, nhưng đối phó tên ngu ngốc Hà Bật Học này vẫn dư dả.

 

“Mầm đậu, lại đây!” Vẫy vẫy tay, kêu to người đang ngồi ở đầu kia phi thuyền, Ân Kiên giờ đã lười há mồm mắng chửi người rồi, Ân Ngộ cá tính cũng không biết giống ai, cả ngày mặt không đổi sắc, cho rằng hắn thực thành thục, lãnh tĩnh, kết quả người kia vừa quay đầu, lập tức mặt mũi xám xịt như phát điên tới nơi.

 

“Con không thích bị kêu là mầm đậu…” Mặt tròn phụng phịu nghiêm túc nhưng vẫn rất có sát khí, Ân Ngộ khuôn mặt tuấn tú kháng nghị, nói như thế nào hắn hiện tại cũng vượt qua mét tám, người cao to mà bị gọi là 『 mầm đậu 』? Thật sự rất khó chịu.

 

“Thế thích ta gọi như thế nào? Hành Hoa1? Hành Thái2?” Luận về độc mồm độc miệng, Ân gia nam tử đã nhiều năm ăn muối cùng cơm tuyệt đối sẽ không bại bởi bất luận kẻ nào, tuổi nhỏ Ân Ngộ chỉ có thể tự nhận mình xui xẻo mà mếu máo.

 

“Ta muốn con kích hoạt vũ khí, ta cần năng lượng của chúng.” Ân Kiên bảo Tịch Lộ tìm trở về các loại vũ khí, cọc thủy tinh kia năng lượng đã bị hao hụt đi rất nhiều, trước cứ mặc kệ việc quay trở về thân thể của mình đi đã, việc đầu tiên cứ là『 nạp điện 』 đi? Không thể sử dụng cọc thủy tinh kia thì dù nghiên cứu thế nào cũng là uổng công.

 

Nhận mệnh nghe theo Ân Kiên chỉ huy, dù sao cũng sinh ra từ máu của Ân Kiên, Ân Ngộ mượn thể chất đặc biệt của『 Hà Bật Học 』 , đem những vũ khí kích hoạt hết, rồi còn giúp Ân Kiên dời năng lượng từ mấy vũ khí đó sang cọc thủy tinh, may mắn mấy thứ này khá giống nhau, cho nên việc chuyển hoán tuyệt đối không khó khăn.

 

“Ân Kiên, anh có nắm chắc giúp chúng ta biến trở về không?” Che dấu không nổi sự lo lắng, Nguyên Lam Đan Hạ nhíu mày hỏi『 chính mình 』, cảm giác thập phần quỷ dị, nhìn『 chính mình 』 trên mặt xuất hiện biểu tình lãnh đạm, Nguyên Lam Đan Hạ chỉ muốn mau chóng quay về.

 

“Không… . Ta không chắc có thể làm cho chúng ta từng người trở về vị trí cũ, nhưng… Gương ranh giới cũng sẽ không làm bị thương ai cả, cho nên tình huống xấu nhất là cô sẽ lại ở trong một thân thể của ai khác thôi.” Ân Kiên cười khổ trả lời, đó cũng là vì sao anh muốn đám Tịch Lộ đi tìm tất cả những đồ vật có thể『 nạp điện 』 , anh tuyệt nhiên không cảm thấy mình may mắn tới mức có thể thử một lần liền thành công.

 

“Này… Này có thể hay không quá mạo hiểm? Vạn nhất chúng ta cũng giống như cư dân ở đây… Chỉ chừa thân thể ở chỗ này, hồn phách không hiểu được bay đến nơi nào? Chẳng phải là thảm hại hơn sao?” Tuy rằng không rõ lắm cư dân ở đây cuối cùng gặp phải chuyện gì, hồn phách sau khi rời bỏ thân thể, có phải tới một nơi khác tốt đẹp hơn hay không? Bản năng sinh tồn khiến Nguyên Lam Đan Hạ thấy sợ hãi, đối với bất luận việc gì mình không hiểu rõ, khả năng tiếp thu của cô không thể bằng Ân Kiên và Hà Bật Học đã từng trải. Nếu như không thể biến trở về, cô vẫn muốn duy trì như hiện giờ, dù sao cao nguyên Mạc Lâm cũng là quê hương của cô, tính uy hiếp của Huất cũng không mãnh liệt như nơi Tác Diệc sống.

 

“Cọc thủy tinh kia cũng phải tràn đầy năng lượng, mới có thể đem linh hồn chúng ta hút ra khỏi thân thể để đưa tới một không gian khác, tuy nhiên… Kia chỉ là những mảnh vỡ của gương ranh giới, năng lượng luôn luôn bị tiêu hao rất nhanh, Hà Bật Học lúc trước ngoài ý muốn kích hoạt nó, đem năng lượng còn sót lại dùng hết, chúng ta hiện giờ bổ sung vào, có đủ để chúng ta đổi lại thân thể cho nhau hay không còn khó, muốn đưa tới một không gian khác ư? Còn không bằng cầm đao tự đâm chính mình, có lẽ còn nhanh hơn…” Thấp giọng cười, trên mặt『 Nguyên Lam Đan Hạ 』 xuất hiện kiểu cười nhạt, giọng nói trầm ổn, kỳ thật rất hấp dẫn người khác, đáng tiếc là dưới tình huống như bây giờ, không ai có tâm tình thưởng thức, càng không biết câu nói kia có gì thú vị.

 

“Nhỡ đâu… Năng lượng đã tiêu hao hết, kết quả chúng ta vẫn là không thay đổi trở về…” Hơi hơi nhếch tuấn mi, Ân Ngộ cá tính thế nhưng xuất hiện vẻ mặt lo lắng, Ân Kiên không biết nên cao hứng hay là nên kinh ngạc nhìn lại con mình, trên mặt『 Hà Bật Học 』 xuất hiện vẻ lo lắng ư ? Anh không quen và cũng chẳng thích.

 

Ân Ngộ vừa mới nói xong, mọi người không khỏi yên tĩnh trở lại, có lẽ chưa từng học qua xác suất, không biết làm thế nào để biết giá trị của N6 là bao nhiêu nhưng chỉ cần tưởng tượng đã cảm thấy nhiệm vụ này cơ hồ không có khả năng thành công, nếu theo như lời Ân Kiên, thì hy vọng Trời có thể giúp họ.

 

“Nếu quả thật như vậy… , vậy mấy người liền cùng 『 cái thân thể kia』 ở chung cho tốt đi!” Bình tĩnh trả lời, Ân Kiên lần này ngoài ý muốn xem như có thể thích ứng. Ngay từ đầu anh cũng hơi khó chịu, nhưng với tình huống này, ngay cả thân thể『 Ân Kiên 』kia cũng đâu phải là của anh, vị cháu ruột của Ân gia từ lúc xuất thế đã tử vong rồi, hiện tại Ân Kiên cùng lắm chính là ác quỷ từ âm phủ bị gọi trở về, cho nên anh đối với việc này bình thản, sự thật đâu phải anh muốn là có thể thay đổi đâu.

 

………………………….

…………………………………………………..

 

“Ha ha ha ha ha ha ha ha .” Ôm thắt lưng Tịch Lộ, Hà Bật Học hưng phấn cao giọng cười, hai người đứng ở phi thuyền đang bay nhanh như điện chớp. Ngay từ đầu, Hà Bật Học còn muốn đích thân lái phi thuyền, dù sao sau khi trở lại dương gian, khẳng định sẽ không có đồ vật thú vị này, chỉ tiếc hiện tại cậu đang sử dụng thân thể của Lý Quân, nửa hư, nửa thực, không phải người, chẳng phải quỷ. Những đồ vật thú vị ở trấn này, cậu đều không thể tự do điều khiển, tựa hồ ngay từ đầu họ đã thiết lập hạn chế? Phòng ngừa việc đồ vật của họ bị dùng linh tinh đi? Nếu là Hà Bật Học của trước kia, chỉ sợ hiện tại sớm không biết đã phi tới chỗ nào, giả như tình huống cho phép, cậu tuyệt đối sẽ dùng tất cả biện pháp mang mấy phi thuyền về dương gian. Đùa chứ! Mấy đồ thú vị thế này làm sao có thể buông tha!

 

“Ngài… Ngài ôm cho chắc a! Chúng ta đang đi tuần tra, không phải đi chơi đâu…” Biết rõ phía sau ôm mình là Hà Bật Học, Tịch Lộ vẫn cứ không kiểm soát được mà mặt đỏ tai hồng, vừa nghĩ tới ôm thắt lưng hắn chính là 『 đại Đường công chúa Lý Quân 』, Tịch Lộ dù cố gắng bày ra vẻ mặt nghiêm túc như thế nào, vẫn tránh không được một trận lắp bắp.

 

“Cậu không thấy chơi rất vui sao? Nhìn thấy phi thuyền này mà không hưng phấn, thật uổng phí là người hâm mộ phim khoa học viễn tưởng a!” Ríu ra ríu rít, tuy rằng biết hiện tại không phải thời khắc để chơi nhưng là Hà Bật Học vẫn nhịn không được cảm thấy vui thú, cậu ước gì đám anh em tốt kia ở đài truyền hình cũng có thể nhìn thấy màn này, đứng ở đầu phi thuyền đấu đá lung tung thật là cool a! Hưng phấn nhất thời nửa khắc sau lại khôi phục lãnh tĩnh, nếu nhóm anh em tốt của cậu ở trong này, không phải bọn họ cũng đến âm phủ ư? Như vậy chẳng khác nào nguyền rủa họ ! Hà Bật Học ‘phi’ ‘phi’ mấy tiếng, tự nói với mình cái gì cũng chưa nghĩ qua.

 

“Tôi chỉ cảm thấy… , bọn họ có nhiều đồ vật lợi hại như vậy, cuối cùng toàn bộ vẫn đều chết hết, ngài không thấy sợ hãi sao?” Không hề để ý tới cảm xúc biến đổi của Hà Bật Học, ở chung lâu như vậy, Tịch Lộ rất hiểu suy nghĩ của Hà Bật Học cùng những người khác bất đồng, tốc độ thay đổi cũng không phải người thường có thể theo kịp .

 

“Sợ hãi? Tại sao phải sợ? Anh Kiên không phải đã nói rồi sao? Bọn họ chính là không muốn cùng huất tiếp tục dây dưa, tôi cũng không muốn cùng những con chuồn chuồn biến dị đó có liên quan đi! Lựa chọn một phương thức sinh tồn khác, điểm ấy ở dương gian cũng có a! Nếu không phải, thì làm sao có người cả ngày tu hành muốn thành tiên, thành Phật, mà ngay cả nhà anh Kiên bọn họ cũng như thế, siêu thoát sinh tử, không sợ luân hồi chính là cảnh giới cao nhất mà nhà bọn họ theo đuổi… . Oh Shit! Ăn nhiều nước miếng của anh ta, ngay cả nói chuyện đều càng lúc càng giống …” Nhún nhún vai, lơ đễnh trả lời. Với sự lạc quan vô bờ bến của Hà Bật Học cùng sự tin tưởng lớn lao dành cho Ân Kiên, Hà Bật Học tuyệt không lo lắng tình huống hiện tại, cậu coi như đây là một sự thể nghiệm thú vị, chờ thời điểm đến, Ân Kiên tự nhiên có biện pháp đưa bọn họ trở về, không cần phiền não có hay không sẽ giống như cư dân nơi đây. Hà Bật Học rất tự tin, cho dù ‘Thượng cùng bích lạc – Hạ hoàng tuyền’, cậu cũng sẽ tìm được Ân Kiên, dù bị vứt đến một không gian khác, bọn họ nhất định vẫn có thể đoàn tụ.

 

“Cái kia… Nếu như ngài tìm được cách trở về, có phải hay không… Có phải hay không ngay cả công chúa cũng sẽ rời đi?” Trầm ngâm trong chốc lát, Tịch Lộ cuối cùng cũng hỏi được khúc mắc bấy lâu nay trong lòng, hắn cùng Lý Quân tình cảm càng ngày càng tốt, hắn luyến tiếc khi nàng rời đi, mặc dù biết rõ nàng cũng không thuộc về thế giới này.

 

“Đó là nhất định nha! Nàng còn muốn tìm tình nhân kiếp trước của nàng mà!” Tự nhiên trả lời, Hà Bật Học chú ý tới vẻ mặt Tịch Lộ hơi hơi tối sầm lại, tiểu tử này tình cảm đã hãm sâu tới mức không thể kiểm soát rồi.

 

” Tình nhân kiếp trước a…” Không biết nên phản ứng như thế nào, Tịch Lộ cho là mình nên ủng hộ Lý Quân, đây mới là nghĩa khí mà bằng hữu nên có, chỉ tiếc hắn vô pháp khắc chế chính mình khó chịu khi nghe … mấy chữ kia.

 

“Ngốc thật! Nếu cậu thích nàng ấy, cứ dũng cảm tiến tới a! Đi quan tâm tình nhân kiếp trước của nàng ta làm cái gì, cố gắng theo đuổi là được rồi!” Cá tính lạc quan, Bật Học thật mạnh vỗ vai Tịch Lộ một cái. Hà Bật Học là kiểu người sống vì hiện tại và tương lai, đã từng mất đi bạn bè, người yêu, cậu cũng đã từng cảm thấy khổ sở, vĩnh viễn lưu giữ những ký ức về bọn họ trong đầu nhưng cũng không phải kiểu người sẽ chui rúc vào cảm xúc đau buồn đó tới không thoát ra được. Có lẽ vài người sẽ cho rằng cậu hơi vô tình, nhưng Hà Bật Học lại cảm thấy trước mắt cậu còn có thật nhiều thứ đáng quý trọng.

 

“Chắc là vì tính cách này, nên Nguyên Lam Đan Hạ mới khẳng định ngài là đấng cứu thế đi? Ngay cả tôi cũng bắt đầu tin tưởng, chỉ cần ở bên cạnh ngài thì bất kỳ điều gì cũng có thể thay đổi…” Nụ cười ấm áp tuyệt đối xứng với khuôn mặt tuấn tú, Tịch Lộ không chút nào tiếc rẻ lời ca ngợi Hà Bật Học, người sau hơi hơi sửng sốt, đây là lần đầu tiên có người trực tiếp khen ngợi cậu như vậy, chứ không giống như lời khen của Ân Lâm kèm một chút châm biếm, nhất thời có chút không quen.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.