A! Kim Dạ Na Lý Hữu Quỷ | Wow! Đêm Nay Nơi Nao Có Ma (Season 2)

Chương 10: Chương 10




CHƯƠNG 6 QUYỂN 2

“Cô thì được sinh ra như thế nào chứ… Đừng nói với tôi là từ tảng đá chui ra nha …” Thừa dịp Nguyên Lam Đan Hạ hưng phấn tiếp đón đám người Tác Diệc và Tịch Lộ, rồi còn hướng bọn họ giới thiệu mầm đậu kia là con của Ân Kiên cùng Hà Bật Học. Cho rằng mình là chế tác tiết mục thần quái, có chuyện gì mà chưa từng gặp qua, nhịn không được nhỏ giọng nói thầm .

 

“Làm sao có thể? Ta được sinh ra từ cơn gió trên cao nguyên Mạc Lâm…” Tai thính nghe thấy Hà Bật Học lầm bẩm, Nguyên Lam Đan Hạ khoe ra xuất thân cao quý của mình cãi lại. Thế nhưng, Hà Bật Học hoàn toàn không muốn nghe, người nơi này đều thật đáng sợ a!

 

“Ngài hình như khó có thể tiếp nhận phải không? Thế ở nơi ngài sống, người ta sinh ra như thế nào?” Tịch Lộ đối với mọi thứ ở dương gian đều cảm thấy tò mò, ánh mắt vẫn lưu luyến trên người Lý Quân, tưởng tượng vị công chúa xinh đẹp, thanh tú này đến với thế giới như thế nào.

 

“Chúng tôi ư? Cái này……… phải trải qua một quá trình phức tạp… Tôi làm sao mà nói chuyện này được? Ngược lại cậu thì sao, cậu không thấy kỳ quái à? Đừng có ở đó mà nghịch con tôi chứ!” Vốn đang giải thích cùng Tịch Lộ, kết quả hắn ta lại ngồi xổm ở một bên, lực chú ý bị Lý Quân và chậu mầm đậu kia hấp dẫn, ngồi gảy gảy, Hà Bật Học xót con, nhanh chóng đem chậu sứ ôm trở về.

 

“Kỳ quái? So bộ dáng bổn cung hiện tại thì cái nào kỳ quái hơn?” Quơ quơ  cánh tay nửa hư nửa thực, Lý Quân bỉu môi oán giận, Hà Bật Học có thể hiểu nàng đang bất mãn, cậu hoàn toàn có thể “Nhìn thấu” nàng a!

 

“Ở trong này vui vẻ đủ rồi? Chúng ta phải rời khỏi đây!” Thình lình xông ra, Ân Kiên ôm lấy chậu sứ từ tay Hà Bật Học, anh đã tìm thấy tin tức mà mình cần, chính là thời điểm rời đi.

 

“Rời đi? Chúng ta còn chưa có chuẩn bị!” Nguyên Lam Đan Hạ lẫn Tác Diệc đồng thanh, hai người kinh ngạc nhìn nhau. Từ sau khi đi vào thị trấn của Ba Sa Gia, bọn họ không còn đối chọi gay gắt nữa, có lẽ là do nơi này cư dân thiên tính ôn hòa vô hình chung đã xoa dịu mối quan hệ trước đây, Nguyên Lam Đan Hạ nhận ra cư dân trong U Ác Giáp đều không phải hoàn toàn là tà ác, mà Tác Diệc lại thấy con dân cao nguyên Mạc Lâm khá thân thiện.

 

“Không! Mấy người ở lại, công tác phòng ngự không phải chỉ một, hai ngày là có thể hoàn thành.” Ân Kiên lắc đầu cự tuyệt, cũng không phải anh chối bỏ thiện ý, chỉ có điều so với anh và Hà Bật Học, tộc nhận Ba Sa Gia cần hiệp trợ hơn.

 

“Đúng vậy, mấy người cũng nên quay lại cao nguyên Mạc Lâm đi, tôi muốn đoàn tụ cùng Ân Kiên, sẽ không có nguy hiểm gì đâu!” Tràn đầy tự tin cười, Hà Bật Học vẫn cho rằng trở về dương gian là việc tư giữa cậu với Ân Kiên, thật sự không nên đem những người khác liên lụy vào.

 

“Nhưng mà…” Tác Diệc băn khoăn, mặc kệ là Ân Kiên hay là Hà Bật Học, U Ác Giáp đáng sợ không thể lường, hắn lo lắng hai người bọn họ ra đi đơn độc.

 

“Không có nhưng nhị gì hết, tộc nhân của ngươi cần ngươi!” Ân Kiên không để cho hắn nói hết, quá mức xử trí theo cảm tính cũng là khuyết điểm lớn nhất của Tác Diệc. Ân Kiên cũng rất hy vọng khuyết điểm này có thể giúp cho U Ác Giáp lẫn cao nguyên Mạc Lâm đi theo chiều hướng hòa bình. Ít nhất, anh đã thấy Tác Diệc và Nguyên Lam Đan Hạ đang dần nảy sinh hữu tình.

 

“Hà Bật Học, ngài là đấng cứu thế mà tấm bia đã tiên đoán mà! Ngài phải dẫn dắt chúng ta tìm kiếm hòa bình, chúng ta đã thề phải bảo vệ ngài!” Nguyên Lam Đan Hạ luyến tiếc lôi kéo Hà Bật Học không chịu buông ra. Tuy rằng ở chung chỉ một thời gian rất ngắn nhưng Hà Bật Học có mị lực, khiến cho người khác từ nội tâm thích cậu, tín nhiệm cậu.

 

“Tôi không phải đã mang lại hòa bình cho mấy người rồi hay sao? Cô, Tác Diệc, Ba Sa Gia không phải đã trở thành bằng hữu ư? Bọn họ đều là con dân U Ác Giáp! Chẳng lẽ cô còn muốn tuyên chiến với bọn họ, cho đến khi hoàn toàn tiêu diệt đối phương?”

 

“Nhưng…”

 

“Không có nhưng gì hết! Cô nên nghiêm túc suy nghĩ một chút!”

 

Không để Tác Diệc, Nguyên Lam Đan Hạ có bất luận cơ hội khuyên ngăn, Ân Kiên lôi kéo Hà Bật Học quay đầu rời đi, Lý Quân nhìn nhìn bóng dáng bọn họ, rồi lại nhìn Tịch Lộ, khe khẽ thở dài cũng bay đi theo.

 

“Chúng ta như vậy phải hay không quá vô tình?” Rời trấn nhỏ không bao lâu, Hà Bật Học bắt đầu nhớ, không riêng Tác Diệc hay Nguyên Lam Đan Hạ, mà ngay cả Nguyên Tơ vẫn luôn có địch ý đối với bọn họ, mỗi người đều có một nét đáng yêu, vừa nghĩ tới việc khi trở về dương gian sẽ không còn nhìn thấy họ nữa, tâm tình không khỏi buồn bã, vậy có khác gì sinh ly tử biệt?

 

“Cũng chính vì bọn họ tốt, bởi vậy chúng ta quay về dương gian không nên liên lụy bọn họ theo chúng ta mà mạo hiểm!” Ân Kiên lạnh lùng trả lời, anh ở thế giới này đợi Hà Bật Học đến còn lâu hơn, tích lũy cảm tình so với cậu còn nhiều hơn, nhưng việc đó không làm anh mất đi lý trí, huống chi, anh đọc trong cuốn sách của Ba Sa Gia, phát hiện một bí mật, mà bí mật này, càng ít người biết càng tốt.

 

“Thật sự là không thể tưởng tượng được a… Không nghĩ tới chúng ta thế mà lại “Minh hôn” , còn tại âm phủ hưởng tuần trăng mật, càng khoa trương hơn nữa là có cả em bé? Thật sự là nói ra không ai tin được đi!” Rất nhanh có thể điều chỉnh tâm tình của mình, Hà Bật Học lại bắt đầu tự đắc vui vẻ như trước.

“Đúng vậy! Nhân sinh của em thật không thể nào mà phân loại được a… .” Đôi môi khẽ lên nét cười, Ân Kiên dẫn vợ là Hà Bật Học đang ôm bé con mầm đậu, còn có công chúa Lý Quân mờ mờ ảo ảo tiếp tục đi về phía trước. (Như bốn thầy trò Đường tăng =)))

 

“Các ngươi xác định không cần cho nó ăn sao? Bổn cung nhìn nó đói bụng đến phát run kìa.” Đại Đường công chúa Lý Quân, Ân Kiên và Hà Bật Học ba người làm thành một vòng tròn, ngồi chồm hổm trên mặt đất nhìn chằm chằm chiếc chậu sứ, giữa chậu một gốc mầm đậu xanh thẫm, hai chiếc lá bóng mượt, mập mạp khẽ lay động. Đương nhiên, điều này khả năng cũng chỉ là ảo giác mà thôi, có lẽ là do một trận gió thổi qua…

 

“Cho ăn ư? Nó chỉ là thực vật! Ngươi nghĩ nó sẽ ăn gì? Sữa bò à?” Trợn trắng mắt, Ân Kiên tức giận hỏi, anh đã rất cố gắng tiếp nhận thành viên mới này, cơ mà… Con của anh lại là mầm đậu? Nếu tìm được nước tưới thì tốt rồi a!

 

“Như thế nào? Ta nói sai cái gì sao?”

 

Đối mặt Hà Bật Học lẫn đại Đường công chúa Lý Quân, ánh mắt cả hai không hiểu sao bi thương ngân ngấn nước, Ân Kiên biết mình vừa rồi có phải hay không đã quá lời, được rồi… Anh không nên gọi con mình là mầm đậu, là thực vật. Có lẽ anh thật sự đang thương tâm, khổ sở, … Lạy người! Lừa ai a? Nó đúng là mầm đậu còn gì!

 

“Kiên, anh không nên ăn nói thô lỗ, như vậy thực phá hư hình tượng, không thích hợp.”

 

Hà Bật Học chăm chú nói xong, đại Đường công chúa Lý Quân dùng sức gật đầu đồng ý.

 

“Đúng vậy, Bổn cung cảm nhận Ân Kiên rất tuấn tú, đẹp trai, vậy mà lại nói những câu… Thật sự không thích hợp.”

 

“Đúng thế! Nào có người có thể trưởng thành như vậy? Ông trời rất không công bằng, mặt mũi không thể soi mói nha! Này nên nói như thế nào đây? Đẹp trai đến tột đỉnh?”

 

Không biết nên trợn mắt hay là ngất xỉu, Ân Kiên cảm thấy mình có một sinh lực cường đại, thật tài năng khi không mất đi lý trí bóp chết hai kẻ ngốc một nam một nữ trước mặt. Sau đó lập tức tỉnh, bởi vì anh nhìn thấy trong đôi mắt giống như hồn nhiên của Hà Bật Học có một tia giảo hoạt. Được lắm, người này thế mà lại liên hợp với vị công chúa kia đùa giỡn anh.

 

Không sợ chết dương dương mi, Hà Bật Học thực thích khi Ân Kiên chuyển biến, trước kia anh quá mức lãnh đạm, đối với bất cứ chuyện gì vật đều không có một điểm phản ứng, có thể là do anh vẫn cho rằng mình nằm ngoài phạm vi tam giới ngũ hành. Dù thế nào đi nữa cũng chỉ như một người đứng ngoài để theo dõi mà thôi. Hiện tại không giống như trước, Ân Kiên bắt đầu có tim đập, hô hấp, càng lúc càng giống như người bình thường có thất tình lục dục, cho nên anh sẽ đỏ mặt, sẽ lúng túng, Hà Bật Học càng khoa trương hơn, khen ngợi anh hết lời, rất khó tưởng tượng Ân Kiên luôn cao cao tại thượng lại chanh chua sẽ có một ngày như vậy đi!

 

“Chờ một lát em sẽ biết tay .” Hung hăng giơ nắm đấm về phía Hà Bật Học, Ân Kiên đe dọa. Ngược lại vị kia ra vẻ chính trực, thuần lương, làm ra bộ dáng “Chỉ anh mà làm khó dễ được em sao” khiêu khích.

 

“Bổn cung mệt, muốn nghỉ ngơi !” Lại bị người ta làm lơ, đại Đường công chúa Lý Quân dẩu môi oán giận.

 

“Tìm nơi nào nghỉ ngơi đi!” Trả lời bâng quơ, Hà Bật Học hoàn toàn xem nhẹ Lý Quân. Nàng là thiên chi kiêu nữ cần người hầu hạ, hiện tại thì chỉ có một mình, lúc trước Tịch Lộ có trách nhiệm chăm sóc nàng, giờ cái trọng trách này tự nhiên rơi xuống trên đầu Hà Bật Học và Ân Kiên, cái chính là hai nam nhân này không chút nào chú ý tới việc nàng đang bất mãn.

 

“Bổn cung dù sao cũng là nữ nhân… Đi theo hai người các ngươi là nam nhân thật không tiện, chi bằng…” Cắn cắn môi, Lý Quân thăm dò tính toán đưa đề nghị, nàng thật sự cho rằng mình có thể nói ra, chỉ tiếc Hà Bật Học không cho nàng có cơ hội.

 

“Chui vào thân thể tôi lại càng không tiện nha! Nam nữ thụ thụ bất thân!” Học kiểu trả lời của Ân Kiên, Hà Bật Học luôn lịch sự với nữ nhân, cơ mà chẳng biết tại sao đối với Lý Quân, cậu liền có cảm giác tức giận ngùn ngụt, lúc này đây cũng không ngoại lệ, vị công chúa thanh cao liền bĩu môi bay đi.

 

“Đừng có khi dễ nàng ta như vậy, hành động của em khi nãy thực biến thái đấy.” Không cho là đúng, Ân Kiên lắc đầu, anh cũng hiểu Hà Bật Học, cậu đương nhiên không phải cố ý nhằm vào Lý Quân, nhưng cậu có tật xấu, sau khi quen biết nữ nhân trẻ tuổi xong, vui đùa sẽ càng lúc càng cợt nhả, rồi sẽ coi nữ nhân đó như em gái mình mà nói chuyện, Ân Kiên phải thừa nhận anh đồng cảm với Lý Quân, Hà Bật Học chính là kiểu anh trai vì cảm thấy em gái thực đáng yêu mà khi dễ, đúng là thằng anh mất nết mà!.

 

“Em cảm thấy nàng nóng giận thực đáng yêu a!” Thấp giọng cười khanh khách , Hà Bật Học quả nhiên vì lý do kia, biết rõ đối phương sẽ tức giận, còn cố ý đi trêu chọc!

 

Ngồi dưới đất, Ân Kiên lẫn Hà Bật Học cùng duỗi thân, ăn ý mười phần một người lấy nước, một người lấy trái cây, từ từ nhàn nhàn dựa lưng vào đại thụ nghỉ ngơi, nếu không phải đang bị nhốt tại âm phủ, Hà Bật Học sẽ nói hiện tại không khí vô cùng tốt, rừng rậm yên lặng, gió nhẹ phe phẩy, hơn nữa đá thủy tinh lãng mạn chiếu sáng, nơi này thật sự là địa phương thích hợp để hẹn hò, đương nhiên, nếu như không có đủ loại nguy hiểm tiềm tàng sẽ càng tốt hơn.

“Này! Anh muốn đặt tên nó là gì?” Thấy Ân Kiên cẩn thận tưới nước cho mầm đậu, Hà Bật Học không nhịn được cười hỏi. Người này tuy rằng miệng cứ luôn mầm đậu, mầm đậu như ghét bỏ nhưng trong lòng thật ra rất thích nó, nếu không khi anh tưới nước, sẽ không xuất hiện vẻ mặt dịu dàng như vậy.

 

“Em nghĩ nó là con trai hay con gái?” Đang cầm chậu cây, Ân Kiên cẩn thận tỉ mỉ quan sát, chỉ nhìn hai lá cây non bụ bẫm kia mà đoán giới tình thì thật là khó a! Đừng nói với anh là nó không có giới tính, Ân Kiên tự nhận anh không can đảm đến độ có thể tiếp nhận thêm sự thật này.

 

“Con trai! Nhất định là con trai, dựa vào điều kiện của hai đứa mình, tương lai nó sẽ là tay sát gái số một, thiên hạ vô địch! Ha ha ha ha ha ————” Hà Bật Học cười đắc ý , mặc dù có chút quá mức tự đại, nhưng xét về trình độ của cả hai người mà nói thì cũng coi như là lời nói thật, mặc kệ lớn lên giống cậu hay là Ân Kiên, vận đào hoa hẳn là ưu việt hơn người là cái chắc.

 

“Anh lại mong nó là con gái.” Chẳng biết tại sao, Ân Kiên như đang suy nghĩ gì đó, xa xăm thì thầm, Hà Bật Học tò mò nhìn chăm chú anh, an tĩnh chờ anh tiếp tục nói.

 

“Nếu là con gái khẳng định sẽ rất đáng yêu, hơn nữa sẽ không bị vận mệnh là cháu ruột nhà họ Ân ràng buộc.” Nhẹ nhàng thở dài, Ân Kiên không biết nên thấy mình may mắn hay tự giễu mà nở nụ cười, Hà Bật Học lại nghe thấy nỗi đau thương trong giọng nói của anh, liền vươn tay sờ đầu đối phương. Ân Kiên được an ủi lại dở khóc dở cười, phải là anh bảo vệ Hà Bật Học, như thế nào tình hình nghịch chuyển thành thế này?

 

“Vận mệnh là cháu ruột của nhà họ Ân? Anh muốn nói đến thiên chức hàng yêu phục ma sao? Em thấy cô Lâm rất vui vẻ khi thực hiện trọng trách đó! Là con trai hay con gái thì cũng chẳng khác gì nhau a!” Hà Bật Học cười, thật sâu hai má lúm đồng tiền hiện ra, cậu vẫn luôn bội phục con cháu Ân gia, hai từ [Chính nghĩa] khắc sâu vào trong gien của họ, trên đời tìm đâu ra gia tộc nào đem việc bảo vệ dương gian là nhiệm vụ của mình như thế? Thật sự quá thần kỳ đi.

 

“Không, ý của anh không phải như vậy…”

 

“Thế là gì?”

 

“Em nhớ những quan tài trong hầm ngầm nhà họ Ân không?”

 

“Nhớ rõ, anh nói ở đó toàn là con cháu nhà Ân gia, hình như là phản đồ bị chấp hành gia pháp?”

 

Nghe Hà Bật Học trả lời, Ân Kiên không khỏi trầm mặc trở lại, anh thật sự ngạc nhiên không biết đối phương đã dùng cách nào, vì sao có thể nhẹ nhàng như vậy đem những sự việc đã phát sinh dù là nhỏ nhất, tất cả đều nhớ rõ mà nói ra, trong khi đó ngày thường lại có bộ dáng quên trước quên sau vô cùng bừa bãi.

 

“Đó là lý thuyết. Kỳ thật, cháu ruột nhà họ Ân đều không sống qua 29 tuổi.”

 

“Lời nguyền ư?”

 

“Không phải, mà là… Tổ tiên từng hạ lời thề một khi tu hành đắc đạo, phải bảo toàn năng lực, đạo thuật của những người nằm ở trong quan tài đều đạt tới cao nhất, nên dùng phương thức này để kiềm chế khả năng của mình, một phần cũng là để bảo vệ nhân gian.”

 

“Wow… Sao mà tàn khốc quá vậy… , anh thì sao? Anh sẽ như thế nào?”

 

Đầu tiên là cảm thấy chỉ vì bảo vệ người phàm mà hy sinh chính bản thân mình thì thật là tàn nhẫn, sau lại nghĩ tới tuổi của Ân Kiên cũng không sai biệt lắm, Hà Bật Học không khỏi lo lắng, những người cháu ruột kia dù sao cũng không liên quan gì đến cậu, còn nếu như Ân Kiên là người nằm trong đó, Hà Bật Học không biết mình có chịu được sự đả kích mạnh mẽ ấy không.

 

“Anh ư? Anh là trường hợp đặc biệt! Anh vốn dĩ chỉ là bào thai chết non, nào có liên quan gì tới việc sống đến 29 tuổi chứ… Điểm cốt yếu là, anh không phải là “Ân Kiên” thật a!”

 

Nghe rõ được ý tứ trong giọng nói của Ân Kiên, Hà Bật Học không biết nên như thế nào an ủi, chỉ có thể bất đắc dĩ cười cười, cậu biết người kia luôn một lòng trung thành với gia tộc, luôn hy vọng được thừa nhận. Nếu có thể đường đường chính chính trở thành “Ân Kiên”, mà không bị bất kỳ ai trong gia tộc đề phòng. Giả như anh chỉ là một bào thai bình thường, cho dù phải đáp ứng lời thế sống không quá hai mươi chín tuổi, Ân Kiên cũng sẽ lập tức gật đầu. Hà Bật Học thật sự hy vọng có thể giúp anh đạt được tâm nguyện, thế nhưng tâm nguyện ấy cậu lại không có đủ khả năng…

 

“Thôi! Không nói tới việc này nữa, vẫn là nên nghĩ tên cho con đi! Anh thấy tên nào hợp với con?” Vội vàng nói sang chuyện khác, Hà Bật Học sở trường nhất chính là đánh trống lảng, Ân Kiên thấp giọng cười cười, anh biết đối phương không muốn anh phải suy nghĩ nhiều, anh thấy xúc động, cũng rất bội phục Hà Bật Học, người này đến âm điệu cũng tràn đầy sức sống, hy vọng, khiến người nghe tâm tình cũng tốt lên trông thấy.

 

“Em thấy tên Ân Ngộ1 thế nào? Nó sinh cũng rất kỳ ngộ2 a!” Cảm thấy ý tưởng của mình rất hay, Ân Kiên dương dương mi đắc ý, chỉ tiếc mặt Hà Bật Học bỗng đen xì.

 

“Tên nhà họ Ân mấy anh đặt cho nhau sao cái nào cũng quỷ dị hết vậy! Kêu “Âm phủ”3 nửa chết nửa sống kêu “Âm linh”4 quỷ khí dày đặc kêu “Âm hiểm”4 thật sự có đủ âm hiểm, anh bây giờ còn sợ tiểu hài tử tương lai không đủ bệnh tâm lý à? Sao lại gọi nó là “Âm U6” ? Muốn nó cả đời tâm lý không bình thường à?” Hà Bật Học xót con dùng sức trạc trạc trong ngực Ân Kiên, muốn đem người này trạc đến thanh tỉnh một chút.

 

(1) Chữ “Ngộ” (遇 – yù) trong tên Ân Ngộ có nghĩa là tương phùng gặp mặt gặp gỡ tương ngộ tương hội dịp cơ may.

 

(2) Kỳ ngộ (奇遇) : Sự gặp gỡ lạ lùng hoặc Sự gặp gỡ không hẹn trước (ngoại sự mong đợi), cũng có thể điềm mau mắn hoăc điềm dữ cả đôi bên không ngờ.

 

Từ chú thích (3) tới (6) là cách chơi chữ của Hà Bật Học :

(3) “Âm Phủ” (陰間 – phiên âm là Yin Jian) – “Ân Kiên” (殷堅 – phiên âm cũng đọc là Yin Jian)

(4) “Âm Linh” (陰靈 – Phiên âm là Yin Ling) – “Ân Lâm” (殷琳 – phiên âm đọc là Yin Lin) : đọc gần giống nhau

(5) “Âm Hiểm” (陰險 – Phiên âm là Yin Xian) – “Ân Tiển” (殷銑 – phiên âm là Yin Xiǎn) : Đọc giống nhau

(6) “Âm U” (陰鬱 – Phiên âm là Yīnyù) – Ân Ngộ (殷遇 – phi ên âm là Yīn Yù) : Đọc như nhau

“Aizz… Dòng họ anh đúng là đặt tên không có tốt, chẳng phải có mỗi mình em thấy như vậy đâu?” Bĩu môi, Ân Kiên cũng thấy họ của mình chẳng hay chút nào nhưng làm sao mà anh tự chọn họ cho mình được cơ chứ, dù đặt tên như thế nào đều có vẻ không bình thường a!

 

“Anh cảm thấy họ Hà thế nào?” Ngập ngừng một lúc Hà Bật Học hỏi, Ân Kiên tất nhiên không nể tình hừ lạnh mấy tiếng.

 

“Không được! Nào có đứa con nào lại đi dùng họ mẹ?” Không chút nghĩ ngợi cự tuyệt, loại chuyện này tuyệt đối không thể được, cho dù người kia có đáng yêu một ngàn lần cũng không được.

 

“Anh nói cái gì vậy a? Có mỗi anh là cha nó chắc?” Kích động, cậu cũng có phần tạo ra đứa bé chứ bộ! Hà Bật Học thề sống chết bảo vệ dòng họ của mình.

 

“Ây ? Em tính toán nói cho cha mẹ của em như thế nào về việc cháu họ là một cây mầm đậu chứ?” Cứ như việc không liên quan đến mình Ân Kiên thản nhiên hỏi, quan sát biểu cảm đang thay đổi trên mặt Hà Bật Học, người này thật sự hoàn toàn không nghĩ đến vấn đề này rồi!

 

“Vậy còn anh? Anh lại có thể thoải mái chắc…” Nhụt chí than thở, Hà Bật Học có nghĩ nổ tung cái đầu cũng không ra được lý do nào « Bình thường » để giải thích vì sao con cậu lại là mầm đậu a!

 

“Tại nhà họ Ân, còn có việc lạ nào mà họ không thể tiếp nhận chứ?” Chỉ chỉ chính mình, Ân Kiên cười đắc ý, ngay cả anh còn chẳng có hô hấp, chẳng có tim đập, bào thai chết non, …chỉ là một gốc cây đậu thôi – có gì mà khó nghĩ cơ chứ .

 

“Tốt lắm… Anh thắng! Xem như anh lợi hại!” Hà Bật Học không tình nguyện thừa nhận thất bại, về điểm này Ân Kiên lấy được toàn thắng a! Thế giới này đại khái tìm không ra một gia tộc nào đủ kinh dị mà so với gia tộc của anh.

 

“Con tên Ân Ngộ cũng được, nhưng mà từ bây giờ anh phải dần nghĩ ra lý do đi là vừa, chờ khi trở lại dương gian, anh đi theo cha mẹ em mà giải thích!” Đắc ý cười, Hà Bật Học cảm thấy đem củ khoai lang nóng phỏng tay này ném cho Ân Kiên giải quyết thật là sáng suốt, quả nhiên thấy Ân Kiên đầu tiên là sửng sốt, sau đó bộ dáng buồn rầu không thôi.

 

“Anh giải thích với cha mẹ em như thế nào? … Này… Đây quả thực là chuyện khó tin a!”

 

“Sai! Cha mẹ em cũng là cha mẹ anh, đừng có cố chui ra ngoài cái vòng đó nhé!”

 

Nếu hai người đã kết hôn….. Nghiêm khắc mà nói thì giống minh hôn hơn nhưng Hà Bật Học đã tự giác biết mình là thân nhân của Ân Kiên, theo lẽ tự nhiên cha mẹ cậu cũng sẽ là cha mẹ Ân Kiên, đó là đạo lý rồi.

 

Thế nhưng một câu nói kia lại làm cho Ân Kiên sững sờ đến ngây người, anh luôn thờ ơ với mọi thứ, mãi đơn độc như kẻ đứng ngoài theo dõi mọi sự việc diễn ra trong suốt cuộc đời, người thân xung quanh lạnh nhạt, bản thân anh cũng chưa từng thấy mặt cha mình, đương nhiên cả mẹ nữa – người mà theo như những gì người ta vẫn nói là do chính anh hại chết. Hiện tại, Hà Bật Học lại cho anh biết được anh có gia đình, có thân nhân, nhất thời, Ân Kiên không biết nên phản ứng như thế nào.

 

“Uy! Anh đứng đần ở đấy làm gì vậy?” Vươn tay đẩy Ân Kiên, biểu tình của anh, Hà Bật Học thực sự đoán không ra.

 

“Ách… Em tưởng, bọn họ sẽ tiếp nhận anh sao? Dù sao em cũng là con trai độc nhất của họ, kết quả lại đi yêu nam nhân, rồi còn cho họ một đứa cháu mầm đậu? Vẫn là… Vẫn là đừng nói cho thì tốt hơn, để cho họ đỡ kích động…”

 

“Kích động cái gì? Cứ nhìn em thì biết vợ chồng Hà thị thần kinh có bao nhiêu thô ngay ý mà, anh cho rằng người thường có thể nuôi dưỡng ra một thằng con siêu cấp cá tính như thế này sao?”

 

“Vấn đề là…” Ân Kiên do dự.

 

“Ân Kiên! Bọn họ nhất định sẽ thích anh, bởi vì em yêu anh!” Hà Bật Học tựa như một đứa trẻ được nuông chiều nhất nhất đi theo ý kiến riêng của mình đồng thời cũng muốn gia tăng điểm tin tưởng cho Ân Kiên. Cứ như vậy, hai đôi môi lại quện vào nhau, quên mất rằng, mầm đậu bé bỏng bên cạnh đang không ngừng lay động, có thể là thay bọn họ cao hứng, cũng khả năng là chỉ do một trận gió thoảng qua mà thôi…

 

Nghỉ ngơi một chút, ba người Ân Kiên tính toán tiếp tục lên đường, đến một ngã rẽ vì không biết rõ được phương hướng, Hà Bật Học cứ theo quán tính nói, với ý kiến của cậu thì tám chín phần con đường này sẽ quay trở về thị trấn của Ba Sa Gia, mà đại Đường công chúa Lý Quân thì thích làm trái ý Hà Bật Học, theo ý nàng, khả năng hai ba lần là sẽ đi vào bẫy, cuối cùng vẫn là Ân Kiên từ ba lô lấy ra bản đồ, cẩn thận nghiên cứu.

 

“Kiên ca… Ba lô của anh cứ như túi thần kỳ của Doraemon ý nhỉ, gì cũng có!” Tò mò lục lục tìm tìm, Hà Bật Học rất đắc ý khi Ân Kiên đã ảnh hưởng thói quen của câu, đồ gì cũng nhét vào.

 

“Đừng có làm lung tung đồ của người ta!” Gõ đầu Hà Bật Học một cái, Ân Kiên lấy lại ba lô, từ bên trong rơi ra một cuốn sách, thoạt nhìn quen mắt, rất giống cuốn sách của Ba Sa Gia.

“Kiên… Sẽ không phải anh…”

 

“Đoán già đoán non gì? Là chính Ba Sa Gia ngồi đọc cho anh viết! Ngu ngốc!”

 

“A` ghê thật!… Có phải do anh quen viết bùa nhiều quá rồi không, chữ rồng bay phượng múa a!”

 

“Thời gian cấp bách! Lần tới chép lại một bản khác không được sao? Mang nó ra đây!”

 

Đoạt lại cuốn sách, Ân Kiên thật cẩn thận nhét nó vào ba lô, bên trong có ghi lại rất nhiều thứ quan trọng, Hà Bật Học luôn là tên vứt đồ bừa bãi, nếu chẳng may mà làm mất cuốn sách này, Ân Kiên nhất định đem cậu ăn sống nuốt tươi .

 

“Chúng ta còn phải đến phế tích tiếp theo nữa à? Lúc trước Ba Sa Gia không phải đã nói , Nữ Ảo đã phá hủy mặt gương ở trong thị trấn của họ sao, bây giờ vẫn đi tìm có khi nào là quá muộn?” Ngồi xổm ở một bên, tò mò quan sát Ân Kiên xem xét bản đồ, Lý Quân nhịn không được há mồm hỏi, có lẽ ở chung lâu, nàng bắt đầu quen khi người khác không đối xử với mình như một công chúa. Kỳ thật, chỉ đơn thuần sống như một thiếu nữ trẻ tuổi, cũng nhàn nhã, thoải mái, nàng rất thích.

 

“Không, điểm ấy trong cuốn sách không có nói tới, gương là mối liên hệ, hủy một mặt, thì những mặt gương còn lại sẽ cùng nhau chia sẻ năng lực.” Ân Kiên bình tĩnh trả lời vấn đề, Lý Quân lại ngoài ý muốn đỏ hai gò má, chẳng còn để ý gì nữa mà trầm mê vào giọng nói của anh.

 

“À! Cho nên Nữ Ảo càng phá hủy nhiều mặt gương, thì năng lực những tấm gương còn lại sẽ càng mạnh?”

 

“Không chỉ có như thế, những tấm gương cũng giống như mấy viên ngọc bảo hộ và đá trường sinh, nó có khả năng tự vệ, cho nên chúng ta có thể giả định, những mặt gương còn lại, nàng ta sẽ phải tìm kiếm khó khăn hơn, mất nhiều thời gian, công sức để phá hủy hơn!”

 

“Thế còn chờ gì nữa? Đi mau a! Đừng để nàng ta kịp phá thêm cái nào, phải rèn khi sắt còn nóng a!”

 

Hà Bật Học dư thừa năng lượng, thay Ân Kiên thu thập mọi thứ, một tay lôi kéo anh, một tay ôm con, không cần biết phương hướng đi loạn cả lên, về phần đại Đường công chúa Lý Quân, thì nhàn nhã nhặt Nhật Nguyệt quyền trượng lên, thoải mái bay đi.

 

“Phế tích, phế tích! … Ngươi kia rồi!” Hà Bật Học thích ứng dần với việc nhìn ban đêm, thật xa đã nhìn thấy đám sương mù bao quanh phế tích, hưng phấn reo lên, hận không thể có cánh mà bay nhanh qua, Ân Kiên cứ như ông cụ, đi đứng rất chậm rãi, khiến cho cậu muốn nhảy dựng.

 

“Này! Tiểu Học, bình tĩnh một chút!” Một tay kéo Hà Bật Học ra sau lưng, mặc dù hiện giờ chưa thấy bóng dáng của Huất, nhưng Ân Kiên cũng không dám lơ là.

 

“Nhật Nguyệt quyền trượng hình như không thể tiêu trừ đám sương mù độc hại này, Bổn cung không giúp được gì rồi.” Phất phất tay cầm quyền trượng, Lý Quân nản lòng lui trở về, xem ra, quyền trượng này không phải làm cái gì cũng được .

 

“Không sao.” Ân Kiên niệm chú, trong nháy mắt, đám sương mù màu xám tản ra hai bên, Hà Bật Học nhân cơ hội kéo Lý Quân đi vào.

 

Vừa mới bước vào phế tích, Hà Bật Học liền khó nén vẻ mặt thất vọng, bọn họ quả nhiên đến chậm một bước, phế tích ở trấn nhỏ của Ba Sa Gia còn nguyên, chứ ở đây đã nát bấy, đến một mảnh đá có ký tự cũng không còn.

 

“Chết tiệt! Đến chậm rồi!” Hà Bật Học dùng hết tất cả những từ ngữ thô tục nhất mà cậu biết mắng thầm, Ân Kiên liếc mắt một cái, không nói năng gì giằng lấy chậu mầm đậu trên tay người kia. Tên ngốc, dám trước mặt trẻ nhỏ nói năng bậy bạ.

 

“Em cho rằng cứ vội vã như thế liền vừa vặn ngăn cản thành công Nữ Ảo hủy hoại mặt gương ư?” Vốn dĩ chẳng hi vọng thì tự nhiên sẽ không thất vọng, Ân Kiên ôm mầm đậu đi dạo quanh phế tích, tìm hiểu cẩn thận xung quanh.

 

“Thì cứ tưởng vậy…” Bỉu môi nói nhỏ, Hà Bật Học gặp gỡ rất nhiều chuyện xui xẻo, nhưng đứng về phương diện khác cũng được coi là một người may mắn, dù sự việc ra sao cuối cùng đều có thể gặp dữ hóa lành, lúc này cậu đương nhiên cũng sẽ nghĩ như vậy, “Vừa vặn” gặp phải Nữ Ảo, “Vừa vặn” ngăn cản nàng hủy hoại tấm gương, sau đó lại “Vừa vặn” tìm được cách để trở về dương gian, cuộc đời của cậu không phải là một chuỗi những sự kiện trùng hợp tạo thành ư? Chẳng lẽ lần này ngoại lệ?

 

“Kế tiếp sao? Nên chạy đi đâu?” Lý Quân tò mò hỏi, tuy rằng loại chuyện này chẳng liên quan tới nàng, hai người kia có về dương gian được hay không nàng đâu có ảnh hưởng gì, nhưng nàng đã quen được phiêu lưu mạo hiểm, tìm lời giải đáp, đây là những điều mà lúc còn sống nàng chưa bao giờ trải qua.

 

“… … Không đi nữa! Khoảng cách quá xa, chúng ta vẫn nên nghỉ ngơi một chút rồi hãy xuất phát.” Lại mở bản đồ ra nghiên cứu một lúc lâu, Ân Kiên cuối cùng lo lắng đến thể lực của Hà Bật Học. Kỳ thật không chỉ Hà Bật Học, mà ngay chính anh cũng không chịu được bôn ba trong thời gian dài, cuối cùng quyết định, ngay trong phế tích ba người dùng đám sương mù như một rào cản tự nhiên, ngồi nghỉ ở bên trong.

 

Nằm nghỉ trong phế tích chốc lát, Hà Bật Học chỉ cảm thấy toàn thân xương cốt đều như muốn tan ra, chẳng lẽ là do lớn tuổi? Giờ ngủ ở dưới đất lại thấy không thoải mái? Có lẽ do trước cậu sống quá an nhàn sung sướng rồi!

 

“Anh Kiên? Anh không nghỉ ngơi à?” Ôm mầm đậu nói, Hà Bật Học kinh ngạc nhìn Ân Kiên đang dựa vào ánh sáng mờ ảo từ những cột thủy tinh mà đọc sách.

 

“Anh chỉ muốn ngồi tìm hiểu một chút, ai biết được thời gian trôi nhanh như vậy chứ?” Duỗi người, Ân Kiên cảm thấy mắt mình mờ đi, xem ra thật sự là rất mệt, thân thể tuy rằng không muốn nhúc nhích, nhưng đầu óc cứ quay mòng mòng, chóng mặt.

 

“Lạy ngài! Ngài không phải mình đồng da sắt đâu! Hiện giờ không phải cứ hút điếu thuốc là hồi phục như ngày xưa, phiền ngài làm ơn chú ý chăm sóc thân thể chính mình đi a!” Hà Bật Học giống như gà mẹ dông dài mãi không xong, sau đó đưa hai tay lên vai Ân Kiên, mát-xa cho anh.

 

“Khả năng vẫn còn chưa quen? Trước kia có thể vài ngày không ngủ.” Thoải mái cười cười, Ân Kiên hưởng thụ sự phục vụ của Hà Bật Học, tay không nhẹ không nặng xoa bóp, người này không đi làm nhân viên mát-xa thật là lãng phí… Đây là nghĩ thế thôi! Có một tay mát-xa thượng hạng thế này, để một mình hưởng thụ vẫn hơn.

 

“Anh nha, anh nha, anh nha…” Chỉ chỉ vào gáy Ân Kiên, Hà Bật Học cảm thấy mình càng ngày càng giống bà vợ già, không chỉ phải chăm sóc con nhỏ, lại còn phải chăm sóc cả cha của nó nữa.

 

“Anh đã nhìn kỹ rồi, anh nghĩ anh đã biết nguyên nhân vì sao bóng đen trên bản đồ càng ngày càng trải rộng ra.”

 

Ân Kiên nói rất đơn giản, nhưng sự thật là, bóng đen không đơn thuần khuếch đại ở mỗi trên bản đồ, mà ở U Ác Giáp bóng đen cũng đang dần loang rộng, nếu không tìm ra cách ngăn cản, một ngày nào đó không chỉ là U Ác Giáp, mà ngay cả cao nguyên Mạc Lâm cũng sẽ vĩnh viễn chìm trong bóng đêm.

 

“Có liên quan đến sông Ô Lý Nha?” Hà Bật Học thình lình hỏi một câu, Ân Kiên bất ngờ nhìn lại cậu. Ân Kiên khẳng định chữ viết “Rồng bay phượng múa” của anh khó đọc là bởi vì anh không muốn bất kỳ ai phát hiện ra bí mật này, đây cũng là tính cách luôn cẩn trọng của anh, cũng không phải anh muốn dè chừng Hà Bật Học, nhưng khi cậu đoán ra lại dọa anh một thân toát mồ hôi lạnh, quả nhiên cậu đúng là Ra-đa thần quái, càng ngày càng nhạy!

 

“Không chỉ liên quan tới sông Ô Lý Nha, mà… còn liên quan tới dương gian nữa.” Giọng nói trở nên nghiêm trọng hẳn lên, Ân Kiên nhìn thẳng hai mắt Hà Bật Học, chuyện anh muốn nói, có khả năng sẽ nguy hiểm cho an toàn của bọn họ, anh hy vọng đối phương có thể nghiêm túc nghe.

 

“Em hẳn là còn nhớ rõ, Ân Tư cùng quỷ công chúa tranh đoạt nửa ngày, chính là vì muốn tới Tây phương cực lạc, trường sinh bất từ?”

 

“Ừm… Điểm này khiến em thực sự nghi ngờ, nơi này… Em không nói nơi này không tốt, nhưng tuyệt không đáng giá tới cái mức phải hy sinh tính mạng! Huống hồ, người ở nơi này cũng sẽ chết, chẳng liên quan gì tới trường sinh bất lão cả!”

 

Ân Kiên và Hà Bật Học nói chuyện khiến Lý Quân tò mò, nhẹ nhàng bay tới chỗ hai người để nghe, họ cũng chẳng cần giấu giếm làm gì, cho nên vẫn giữ nguyên âm lượng tiếp tục.

 

“Nơi này không phải Tây phương cực lạc, anh gọi nó là “Âm phủ” cho dễ xưng hô, chẳng qua chỉ là một thế giới khác với dương gian của chúng ta chứ “Âm phủ thật sự” và “Tây phương cực lạc thật sự” không phải nơi này.”

 

“Ừ… Em có thể hiểu.”

 

“Đây giống như một hành trình vậy, từ nơi này em có thể đến được “âm phủ thật sự” mà trước kia em từng đến, cũng có thể tới Tây phương cực lạc thực sự, nói tóm lại chúng ta đang ở một con đường gọi là “Trung gian”. Cuối cùng, phải đi tới nơi nào anh còn chưa biết rõ ràng, giống như người tu hành theo đạo Phật, muốn đắc đạo, phải tự tìm lấy đường.”

 

“Ừ… Em thích cách giải thích này.”

 

Ân Kiên đã sơ lược giải thích qua những gì mà cuốn sách viết, kế tiếp mới là phát hiện trọng đại mà anh muốn nói cho Hà Bật Học. Hà Bật Học ngừng thở, Lý Quân chột dạ hết nhìn đông tới nhìn tây, bọn họ nhịn không được lo lắng, chuyên chú chờ đợi Ân Kiên nói chuyện quan trọng.

 

“Nơi này, có cư dân nguyên thủy như là Nguyên Lam Đan Hạ, Tác Diệc và Ba Sa Gia. Bọn họ… , còn có… Huất.” Vẻ mặt càng nói càng nghiêm trọng, Ân Kiên đã từng đoán rằng Huất đến từ một không gian khác, tựa như cái cách mà chúng đến với dương gian hồi trước, đáng tiếc trong sách của Ba Sa Gia lại phủ định đáp án này.

 

“Cái này… Này chắc chẳng sao đâu? Tuy rằng khiến người ta cảm thấy không thoải mái, nhưng ở dương gian cũng có rất nhiều điều khiến người ta cũng cảm thấy không thoải mái, thậm chí có cả sinh vật nguy hiểm! Bình thường.” Hà Bật Học phản đối, cho dù là con gián sống cả mấy triệu năm, nếu so sánh với Huất, vẫn đáng yêu gấp nhiều lần. Ít nhất, con gián có lớn đến mấy cũng không ăn thịt người a!

“Vấn đề là, Huất vốn dĩ được sinh ra từ sông Ô Lý Nha, ngay từ đầu, chúng căn bản không lớn đến như vậy, trong cuốn sách nói, chúng không thể cao hơn nửa người thường, hơn nữa cũng không hung ác như vậy.” Lắc đầu, Ân Kiên mở sách ra hướng Hà Bật Học cùng Lý Quân giải thích. Nếu dựa theo miêu tả, Huất chỉ giống như một sinh vật hung mãnh sống giữa sông, tỷ như cá sấu linh tinh các loại, chỉ cần không tiếp cận, sẽ chẳng sao hết, không hiểu sao giờ chúng lại thoát khỏi lòng sông, hình dáng lại to hơn gấp nhiều lần, tính tình trở nên hung tàn, đây không phải Huất của trước đây.

 

“Cái gì đã khiến chúng thành như vậy?” Đại Đường công chúa Lý Quân sắc mặt trắng bệch, lo lắng nhìn ra ngoài phế tích, có lẽ là nàng nghĩ nhiều, cũng có thể bởi vì nghe xong câu chuyện như vậy, tóm lại, nàng cảm thấy càng lúc càng bất an.

 

“Chúng ta! Là chúng ta đem chúng nuôi thành như vậy. “

 

Đoành! Đoành! Đoành! Đoành!……… Lời Ân Kiên nói ra như sấm rền bên tai, Hà Bật Học lùi lại mấy bước, la hét không tin, thậm chí kích động đá đổ chậu sứ, để mầm đậu một đường lăn đến khắp ngõ ngách, đại Đường công chúa Lý Quân lắc đầu, vội vàng đuổi theo đứa nhỏ vô tội kia.

 

“Điều đó không có khả năng! Huất tà ác, ghê tởm như vậy, có quan hệ gì với chúng ta?” Hà Bật Học khó có thể bình tĩnh. Dù sao, cậu đã từng tự mình trải qua việc Huất tàn sát bừa bãi bằng hữu của cậu, sự kiện đó khiến nhiều người chết thảm vô cùng. Hiện tại Ân Kiên lại nói như thể hết thảy là do phàm nhân gieo gió gặt bảo, làm cho cậu khó có thể tiếp thu được.

 

“Huất sống ở trong bóng đêm, lấy ác niệm làm thuốc tẩm bổ, anh không biết âm phủ cùng dương gian có mối liên thông như thế nào , nhưng… Tóm lại, tất cả ác niệm từ dương gian đều tích tụ lại chảy hết về phía âm phủ, mà ác niệm đó khiến Huất càng lúc càng lớn mạnh, cuối cùng có thể thoát khỏi sông Ô Lý Nha. Anh nghĩ, diện tích màu đen trên bản đồ không ngừng mở rộng, một phần cũng liên quan tới việc đó.” Ân Kiên cười khổ hai tiếng, anh vẫn biết con người luôn có hai mặt thiện – ác. Nhưng để ác niệm cường đại đến nông nỗi này thì anh bắt đầu hiểu vì sao Nữ Oa muốn diệt thế, loại ác niệm này có thể nuốt hết tất cả, dù có là thần thì cũng khó thoát.

 

“Gương… Là ranh giới liên kết hai thế giới!” Hà Bật Học kêu lên sợ hãi, hết thảy đều nói lưu loát, vì sao Nữ Ảo nói cho Ba Sa Gia biết gương sẽ khiến thế giới này hủy diệt, rồi còn phá hư những tấm gương? Bởi vì giống như Nữ Oa là sáng thế nữ thần ở dương gian, trách nhiệm của Nữ Ảo khả năng là bảo vệ thế giới này. Những tấm gương là thông đạo, không ngừng đem ác niệm từ dương gian nhập về âm phủ, bóng đêm không ngừng cường đại, Huất lấy ác niệm làm đồ tẩm bổ thì càng ngày càng hung hãn.

 

“Ừm, anh cũng phỏng đoán như vậy, cho nên trước khi Nữ Ảo phá hủy hết những tấm gương thì chúng ta phải nhanh chóng tìm ra, trở lại dương gian! Nếu không… Chúng ta có khả năng vĩnh viễn sợ bị giữ ở chỗ này.” Ân Kiên gật gật đầu, ôm Hà Bật Học, xoa tóc an ủi.

 

Hà Bật Học vẫn đau khổ vì âm phủ sắp bị hủy diệt, cậu luôn là người đứng về phía cái thiện. Hiện tại cậu lại biết một sự thật đau lòng, sự độc ác của phàm nhân còn hủy diệt cả những thế giới khác, đây đúng là đả kích không nhỏ đối với cậu.

 

“Nhớ kỹ, đừng để người khác biết, kể cả Tác Diệc lẫn Nguyên Lam Đan Hạ!” Ân Kiên nhỏ giọng nhắc nhở .

 

“Vì sao? Bọn họ có quyền được biết chân tướng của sự việc a! Đây là thế giới của họ mà.” Đơn thuần cho rằng không nên giấu giếm bằng hữu của mình, Hà Bật Học hỏi Ân Kiên.

 

“Nếu như là em sao? Em sẽ làm thế nào? Nếu địa cầu nổ mạnh, mà nguyên nhân một phần là do những người dương gian đầu sỏ gây tội và em cũng là một phàm nhân từ dương gian, nếu em là đám người Tác Diệc và Nguyên Lam Đan Hạ, em có chấp nhận để một kẻ như vậy ở đây??”

 

“Em sẽ không ……!”

 

“Anh biết.”

 

“Anh Kiên…”

 

“Em cứ coi anh là kẻ có lòng dạ tiểu nhân cũng được, hiện tại hai chúng ta bị vây ở chỗ này, anh không muốn em gặp nguy hiểm, hiểu chứ?”

 

Nghe Ân Kiên dịu dàng khuyên nhủ, Hà Bật Học rất nhanh bình tĩnh. Trên thực tế, lý trí của cậu 100% sẽ đứng về phía Ân Kiên. Sẽ giấu giếm, sẽ lừa gạt, hoàn toàn chẳng có gì đáng trách, bọn họ không muốn thương tổn bất kỳ ai, đương nhiên cũng không muốn bị thương tổn Nhưng sâu trong lòng, Hà Bật Học cảm thấy áy náy, mặc kệ là Nguyên Lam Đan Hạ hay Tác Diệc, họ cũng đâu sung sướng gì cho cam, lúc nào cũng trong trạng thái đề phòng, mà hết thảy, kẻ khởi xướng những rắc rối lại là những người dương gian bọn cậu, quá mức thối nát, hủ bại. Tuy rằng đó là quả báo, nhưng vô hình chung lại kéo cả thế giới này vào.

 

“Chúng ta nên làm gì bây giờ?” Có chút nhụt chí, Hà Bật Học cuộn tròn người lui vào trong góc.

“Dù bất cứ chuyện gì xảy ra, chúng ta cũng sẽ sớm quay về dương gian.” Tuy rằng an ủi dường như là vô ích nhưng Ân Kiên đã dùng hết khả năng của mình để xốc lại tinh thần cho Hà Bật Học, lần nữa kéo cậu lại xoa đầu.

 

“Này! Nhìn xem bổn cung tìm được cái gì này!” Đại Đường công chúa Lý Quân hưng phấn ôm bé mầm đậu nhẹ nhàng bay trở về, trong tay ngoại trừ Nhật Nguyệt quyền trượng, còn có thêm một mặt gương nhỏ, ánh mắt Ân Kiên lẫn Hà Bật Học sáng ngời.

 

“Mầm đậu lăn đến góc tường, ở nơi đó bổn cung tìm được cái này.” Đại Đường công chúa Lý Quân giao mặt gương đó cho Ân Kiên, người sau nhận lấy, có cảm giác một dòng điện chạy nhanh qua bàn tay. Lý Quân hưng phấn liên tiếp gật đầu, hai gò má phiếm hồng, hiển nhiên vừa rồi nàng tiếp xúc với mặt gương đó, cũng có cảm giác tương tự.

 

“Là gương sao? Chúng ta có thể trở về?” Hà Bật Học hồi hộp, lòng bàn tay ướt đẫm mồ hôi, cả nửa ngày cố gắng quả nhiên không uổng phí, cuộc đời của cậu vẫn là một sự trùng hợp a!

 

“Phải là tấm gương lớn, với cái này… Chúng ta không thể quay về.” Thấy Hà Bật Học hy vọng, Ân Kiên giọng đều đều như một thùng nước lạnh dội ào xuống.

 

“Anh Kiên…” Túm lấy Ân Kiên, Hà Bật Học ai oán trừng mắt.

 

“Anh có thể khẳng định nó là một mảnh của tấm gương, nhưng bé bằng bàn tay thế này, em đi qua kiểu gì?”

 

Ân Kiên tức giận quơ quơ miếng gương trong tay. Không phải là anh không muốn mau chóng trở về và anh cũng không siêu phàm tới cái mức biến người nhỏ lại chui qua miếng gương này rồi khi về dương gian lại biến trở lại y như cũ! Trọng điểm là… Họ không thể “Xuyên qua” nó đi! Loại sự tình này hẳn là có chút khó khăn?

 

“Chẳng lẽ… Chẳng lẽ chúng ta không thể làm gì sao? Em muốn về nhà a ————” Lại bắt đầu nói năng lộn xộn. Tình huống hiện tại của Hà Bật Học giống như đi bộ mấy chục tầng lầu sau mới phát hiện chìa khóa nhà quên ở trên xe, vô cùng thảm! Chỉ kém một bước, thế nhưng vẫn là không thể quay về.

 

“Có! Tiếp tục tìm kiếm, nếu miếng gương này còn sót lại, cũng có nghĩa độ khó của việc hủy diệt chúng càng lúc càng cao, chúng ta sẽ có cơ hội chặn Nữ Ảo.” Đây không phải là anh quá tự tin, mà Ân Kiên thực sự cho là như thế, giống như hết thảy mọi việc đều nằm trong lòng bàn tay.

 

“Còn không mau đi? Việc này không nên chậm trễ a!” Lý Quân cười cười, làm hoa tiêu dẫn đầu. Ân Kiên và Hà Bật Học nhìn nhau một cái rồi lập tức đuổi theo, cười cái gì vậy chứ, con mình còn đang nằm trong tay nàng a!

 

Sương mù dày đặc mới tản ra, Hà Bật Học bước đi ra ngoài còn không vững. Bỗng từ đâu bay tới một mũi tên bắn thẳng tắp về phía tim của cậu. Chưa kịp phản ứng, Hà Bật Học chỉ cảm thấy cả người bị hung hăng đẩy ra. Tiếp theo trời đất rung chuyển, sau đó là mùi máu tươi cùng tiếng thét của Lý Quân!

 

“Ân Kiên !!!!!!!!!!!”

 

Theo bản năng tìm kiếm đối phương, Hà Bật Học tim muốn ngừng đập nhìn Ân Kiên như thước phim quay chậm – ngã xuống đất, mũi tên không cắm thẳng vào tim nhưng khoảng cách cũng không xa .

 

“Anh… Anh không sao! Em mau lui lại… Lui về!” Mới mở miệng, máu tươi liền từ miệng trào ra, Ân Kiên dùng sức muốn Hà Bật Học và Lý Quân lùi về phế tích.

 

“Là ngươi… Ngươi vì sao lại muốn tấn công chúng ta?” Cố hết sức nâng Ân Kiên dậy, Hà Bật Học hỏi kẻ đánh lén.

 

Nguyên Tơ lôi ra cung tên, lại một mũi tên nữa hướng về bọn họ.

 

“Những lời các ngươi nói ta đã nghe thấy hết! Ta không đoán sai, đúng thật là các ngươi làm ô nhiễm thế giới này!” Nguyên Tơ như rất vui vẻ chứng minh nghi ngờ của mình hoặc hình như cũng rất đau lòng khi phải chứng minh nó, ả vẫn luôn hi vọng thế giới của mình sẽ không còn chết chóc, sẽ trở nên bình yên. Hiện tại hy vọng bị sụp đổ, Huất tà ác, hung tàn tất cả đều là phàm nhân dương gian tạo ra, Ân Kiên và Hà Bật Học trước mắt không thể chối cãi chính là đầu sỏ gây tội.

 

“Ngươi đến tột cùng là muốn như thế nào?”

 

Uy nghiêm – đại Đường công chúa Lý Quân cầm trong tay Nhật Nguyệt quyền trượng hướng tới, lạnh lùng nhìn Nguyên Tơ, ngăn ở phía trước Ân Kiên và Hà Bật Học. Nàng sinh ra trong hoàng tộc, trải qua đại Đường thịnh thế, tính cách được rèn luyện, quả nhiên có vài phần khí phách, không ai dám ngỗ ngược với nàng.

 

“Giết các ngươi! Cướp Nhật Nguyệt quyền trượng! Tuy rằng ta không thể tiêu diệt Huất, nhưng là có được quyền trượng. Ít nhất tộc nhân ca có thể trở thành bá chủ!” Đôi mắt của Nguyên Tơ bên trong sát khí đại thịnh.

 

“Chỉ bằng ngươi ư?” Cười lạnh mấy tiếng, Ân Kiên xoa xoa vết máu ở khóe miệng, đau đớn nhưng thể chất của anh vẫn rất đặc biệt – nằm ngoài Tam giới Ngũ hành, nói cách khác, anh sẽ không chết.

 

“Ta biết ngươi lợi hại, nhưng ngươi đối phó được với chúng sao?” Cười đắc ý, mắt Nguyên Tơ ánh lên tia tàn nhẫn khiến người ta sợ hãi. Từ lúc theo dõi bọn họ, ả đã lặng lẽ tìm tới sào huyệt của Huất trước…

 

Bốn phía tiếng tê tê vang lớn, Hà Bật Học sắc mặt trắng bệch, Ân Kiên trọng thương ngã xuống đất, Lý Quân lại là nữ nhân, cộng thêm một ả điên đang cầm cung tên hướng về phía họ, thật là « Ốc lậu thiên tao liên dạ vũ » (Nhà dột lại còn mắc mưa suốt đêm), Hà Bật Học cố hết sức nâng Ân Kiên dậy, giờ bọn họ trước tiên nên lui vào trong phế tích.

 

“Muốn chạy à?” Nguyên Tơ tức giận liên tiếp bắn ra vài mũi tên. Hà Bật Học chỉ là người bình thường đâu thể nào tránh thoát kịp? Đang chuẩn bị nhắm mắt chờ chết thì lại nghe thấy đinh đinh đang đang vài tiếng, đại Đường công chúa Lý Quân đang ngăn ở phía trước, thân thủ lưu loát đánh bay mấy mũi tên.

 

“Công chúa!” Cảm kích muốn khóc, đây là cái gọi là hoạn nạn thấy chân tình sao? Hiện tại trong mắt Hà Bật Học, cho dù đầu của nàng có chẳng may rớt xuống thì vẫn cứ là xinh đẹp động lòng người a!

 

“Bổn cung như thế nào cũng là người cổ đại!” Lý Quân cười đắc ý, nàng chính là một công chúa cầm kỳ thi họa, đao thương côn kiếm, mọi thứ đều tinh thông nha! Việc nhỏ này không làm khó được nàng đâu !

Tiếng tê tê càng ngày càng gần, cho dù năng lực nhìn ban đêm không kém cỏi, thật sự cũng không thấy trong rừng rậm hắc ám tột cùng là có thứ gì đang trốn, nhưng những tiếng vang nghe được đã khiến Hà Bật Học thần kinh căng ra, gai ốc đầy người. Nếu như bình thường, cậu có thể xem kịch vui chờ Ân Kiên xuất chiêu đại nhật Như Lai kim luân. Tuy nhiên với tình huống hiện tại, dù người này có không chết, nhưng sẽ mất máu quá nhiều dẫn đến hôn mê, Hà Bật Học trừ việc ôm chặt anh, liều chết hướng về phế tích thì chẳng còn nghĩ ra cách gì khác.

 

“Kiên à! Anh Kiên! Phải giữ mình thanh tỉnh a! … Anh còn có thể niệm chú không? Sương mù vây quanh, chúng ta không qua được…” Tuy rằng không đành lòng, Hà Bật Học chỉ có thể cắn răng vỗ vỗ Ân Kiên hai má trắng bệch, bản thân cậu thì chẳng quan trọng nhưng cậu tuyệt đối sẽ không thể để Ân Kiên biến thành cát bụi, hồn phi phách tán một lần nữa.

 

“Tiểu… Tiểu Học…” Miễn cưỡng mở to mắt, Ân Kiên thật sự có lòng mà không đủ lực, anh chưa từng nếm tư vị mất máu quá nhiều như hiện giờ, đầu óc choáng váng đến lợi hại.

 

Đầu này thì như thế, đầu kia Lý Quân đang chiến đấu, bỗng thất thanh kêu lên sợ hãi, Hà Bật Học chỉ kịp thấy nàng mạo hiểm đỡ lấy mũi tên mà Nguyên Tơ phóng tới, tiếp đó đứa con mầm đậu bảo bối của cậu từ tay áo rộng thùng thình của Lý Quân bay ra, theo một đường lăn về phía trước, tiến vào trong rừng rậm.

 

“Mau! Mau nhặt trở về!” Dùng hết khí lực, Lý Quân dùng quyền trượng, ra sức đánh văng công kích từ Nguyên Tơ, phải nói là nàng vẫn chưa quen cách sử dụng quyền trượng này, nên giờ đánh nhau mới chật vật như thế.

 

“Chết tiệt!” Tận lực rời xa rừng rậm, cẩn thận đem Ân Kiên nằm gần bậc thang, Hà Bật Học phát huy khả năng điền kinh của mình, hai ba bước vượt qua nơi Lý Quân và Nguyên Tơ đang giao thủ, nước chảy mây bay lưu loát, sinh động đem mầm đậu ôm vào trong ngực.

 

“Perfect!” Hà Bật Học hôn vào hai chiếc lá của bảo bối, vui vẻ nở nụ cười, đáng tiếc đắc ý chưa đến hai giây, tiếng tê tê bén nhọn đã ở ngay sau lưng cậu, thế rồi trong tim một trận đau nhức, Hà Bật Học không thể tin được nhìn xuống, thấy xuyên qua người là một đầu đuôi nhọn hoắt còn nhuộm đầy máu……..của chính mình.

 

“A Học!”

 

Ân Kiên thét chói tai, tưởng đứng lên lại bởi vì trọng tâm không vững ngã trở về, hoảng sợ nhìn Hà Bật Học gục xuống, máu phun ra.

 

Mở miệng muốn nói gì đó, nhưng tất cả đều ngạnh lại cổ họng, chỉ có máu là không ngừng trào ra, Hà Bật Học dùng sức lực còn lại của mình lết tới, đem mầm đậu đặt vào tay Ân Kiên, rồi tắt thở thậm chí ngay cả hai mắt cũng không kịp nhắm lại.

 

“A… A Học… ?” Đem người ôm vào trong ngực nhẹ nhàng lắc lắc, Ân Kiên biết mình nên khóc, nhưng anh lại cười tự giễu bản thân vì cái gì vất vả để có được tim đập rồi kết quả giờ đây Hà Bật Học ngược lại chết đi? Bọn họ đang ở Âm phủ! Tại âm phủ chết thì còn gì nữa đây?

 

“Ân Kiên!” Khóe mắt nhìn thấy một con Huất chuẩn bị tấn công Ân Kiên đang thất thần, Lý Quân xoay người bay tới bên cạnh hai người kia, nàng không biết làm cách nào để dùng quyền trượng đốt cháy Nguyên Tơ như đốt cháy phù thủy độc ác Ô Lý Nha, dù vậy. ít nhất nàng còn biết dùng ánh sáng của quyền trượng bức lui đám Huất ghê tởm.

 

Nhật Nguyệt quyền trượng quả thật uy lực mười phần, không những bức cho đám Huất thối lui mà còn chiếu sáng cả khu vực rừng rậm tối đen như mực, Lý Quân còn đang do dự là nên thừa dịp thắng xông lên, đem nhóm chúng đuổi ra phạm vi xa hơn hay là nên canh giữ ở bên người Ân Kiên. Trong rừng rậm, tiếng tê tê bén nhọn lần thứ hai truyền đến, đồng thời còn có tiếng lầm bầm chửi bậy.

 

Tiếng bước chân rầm rập tiến gần, liên tiếp các mũi tên được bắn ra, Tịch Lộ thân thủ nhanh nhẹn chém ngã một con Huất to gấp đôi lần hắn, chắn ở trước người bảo vệ Lý Quân, không ngừng quan sát xem nàng có bị thương ở đâu không.

 

“Mấy người không việc gì chứ ?” Tác Diệc cũng lo lắng hỏi, binh lính của Nguyên Lam Đan Hạ cùng binh lính của Ba Sa Gia vây thành một bức tường, đem Ân Kiên lẫn Hà Bật Học bảo vệ ở bên trong.

 

“Nguyên Tơ mất tích, cho nên chúng ta đi tìm nàng, không nghĩ lại gặp mấy người, làm sao lại để Huất tấn công như thế?” Thấy Ân Kiên cùng Hà Bật Học trên người đầy máu, Tác Diệc khổ sở hỏi, đang muốn quay ra hỏi Nguyên Tơ có sao không thì Lý Quân vội vàng kéo tay hắn.

 

“Chính là ả! Là ả điên đó bắn bị thương Ân Kiên, là ả dẫn Huất tới, là ả hại chết Hà Bật Học!” Tức giận đến cả người phát run, Lý Quân hét đến long trời lở đất, những người xung quanh không thể tin nổi cùng quay về phía Ân Kiên và Hà Bật Học, cuối cùng không hiểu nhìn về phía Nguyên Tơ.

 

“Ta không có làm sai! Là bọn hắn! Là bọn hắn làm ô nhiễm thế giới này, là bọn hắn đem chúng ta hại thảm như vậy, nếu không phải bọn hắn, cao nguyên Mạc Lâm cùng U Ác Giáp căn bản sẽ không đối địch, cuối cùng đi tới hướng hủy diệt!” Nguyên Tơ không phục thét chói tai phản bác, nàng làm hết thảy đều là vì tộc nhân của mình, vì sao không tin nàng? Ngược lại đi tin tưởng kia hai tên ngoại nhân kia?

 

Cũng không rõ ý nghĩa trong lời nói của Nguyên Tơ, nhưng Tác Diệc vẫn luôn tín nhiệm nàng, cũng cho rằng nàng không phải loại sẽ nhẫn tâm tổn thương người vô tội, ánh mắt lại nhìn trên người Ân Kiên, chỉ tiếc hiện giờ trong mắt anh trống rỗng, như là một con rối gỗ ngồi im ở góc, ôm thật chặt thi thể Hà Bật Học.

 

“Sẽ không …….., Hà Bật Học sẽ không chết! Tấm bia đá đã tiên đoán ngài ấy là đấng thế chủ!” Không thể tiếp thu sự thật, Nguyên Lam Đan Hạ giơ lên cung tên ngắm vào Nguyên Tơ, người kia chỉ cười lạnh nhìn cô, chấp mê bất ngộ.

 

Chấp mê bất ngộ:  có nghĩa là biết mình ảo tưởng, mê muội, nhưng vẫn quyết không tỉnh ngộ.

 

“Hiện tại không phải là lúc tranh chấp, chúng ta bị vây rồi!” Giọng Ba Sa Gia run rẩy, cô chưa từng thấy qua nhiều Huất tới như vậy, trong hốc mắt kia có vô số những con mắt nhỏ khác đang chớp nháy, cảnh tượng đáng sợ khiến cô toát mồ hôi lạnh.

 

“Nguyên Tơ, mau bảo chúng lui ra đi!” Tác Diệc hét lớn, bọn họ không thể lui vào trong phế tích, Ân Kiên thì không sử dụng được tuyệt chiêu, tình huống hiện giờ cực kỳ bất lợi.

 

“Không! Ta chỉ có thể dẫn chúng tới đây, chứ không thể khống chế chúng!” Nguyên Tơ liên tiếp thét chói tai lui ra phía sau, khiến cho đám Huất vây quanh càng ngày càng tiến tới gần.

 

Cố gắng sử dụng ánh sáng của quyền trượng nhưng Lý Quân cũng không điều khiển được, ánh sáng càng ngày càng yếu, tiếng tê tê mỗi lúc một gần…

 

Ngay tại thời điểm ngàn cân treo sợi tóc, một cánh tay tinh tế từ đám sương mù màu xám xuất hiện, công bằng nắm lấy quyền trượng, tiếp theo chính là một trận so với đại nhật Như Lai kim luân còn chói mắt hơn, sáng ngời nhưng nhu hòa, tiếng tê tê của Huất vây quanh mọi người biến mất.

 

“Ngươi…” Ba Sa Gia kinh ngạc tột độ nhìn nữ nhân đang đi qua lớp sương mù. Gương mặt ôn nhu, thanh lệ, dáng vẻ trang nghiêm, thần thánh, hai chân trần bước trên đất mà không vương một chút bụi bặm.

 

“Không ai có thể vượt qua lớp sương mù này mà còn nguyên vẹn cả…” Tác Diệc cũng khiếp sợ không thôi, đề phòng nhìn nữ nhân kia tiêu sái đi đến bên cạnh Ân Kiên, bàn tay thon dài nhẹ nhàng đặt lên ngực Hà Bật Học.

 

“Nữ Oa… ?” Rốt cục cũng phục hồi lại tinh thần, Ân Kiên một lần nữa ngước mặt nhìn nữ nhân với gương mặt từ bi đang ngồi bên mình, người sau chỉ khẽ cười rồi lắc đầu, bàn tay đặt trước ngực Hà Bật Học phát ra ánh sáng.

 

Hít sâu một hơi, trái tim nảy lên, Hà Bật Học ho một tiếng, máu từ miệng cũng phun ra, sau đó mờ mịt nhìn mọi người, cho dù hiện tại để Ân Kiên hung hăng ôm vào trong ngực, cậu vẫn cứ không hiểu chuyện gì đã xảy ra.

 

“Anh Kiên, chuyện gì xảy ra thế?” Hơi dùng sức đẩy người ra, Hà Bật Học tò mò hỏi, khi nhìn thấy Ân Kiên trên người máu tươi, sắc mặt lại biến đổi, cậu nhớ ra mọi thứ, Ân Kiên trọng thương, còn cậu đã chết… Từ từ, cậu đã chết?

 

Không biết là cơ thể hay tâm lý mệt mỏi, Ân Kiên cho dù muốn trả lời Hà Bật Học cũng hữu tâm vô lực, anh giờ chỉ có thể dựa vào khí lực còn sót lại ôm chặt đối phương, miệng vết thương máu tươi chảy ra như nước, mũi tên kia của Nguyên Tơ thật sự là rất muốn anh chết, bắn trúng động mạch chủ.

 

Cánh tay thon dài lần nữa xoa lên vết thương của Ân Kiên, ánh sáng nhu hòa tỏa ra, mọi người ngạc nhiên nhìn vết thương trên người Ân Kiên co rút rồi da thịt liền lại, giống như là chuyện gì cũng chưa xảy ra.

 

“Ác… Được rồi! Tôi hiện tại không biết nên phản ứng ra làm sao … Nàng không phải Nữ Oa?” Cẩn thận trở mình, kiểm tra, xác định Ân Kiên không có việc gì mới nhẹ nhàng thở ra, Hà Bật Học hoàn toàn quên mất cậu mới chính là người vừa chết đi sống lại.

“Nàng là Nữ Ảo, phụ trách bảo hộ thế giới này, đúng không?” Hít sâu vài hơi, không kinh ngạc khi phát hiện thân thể của mình khôi phục , nhưng linh lực còn lại vẫn không đủ để thi triển đại nhật Như Lai kim luân, cho nên nguy cơ sắp tới, bọn họ cũng chưa tính là hoàn toàn giải trừ.

 

“Đến tột cùng là xảy ra chuyện gì? Vì sao Nguyên Tơ nói các ngươi làm ô nhiễm thế giới chúng ta?” Tác Diệc nhanh chóng hỏi nguyên nhân, hắn vẫn không thể chấp nhận sự thực việc Nguyên Tơ dẫn Huất đến để tấn công nhóm Ân Kiên.

 

“Còn hỏi? Nhất định là ả nói dối! Không chỉ một lần muốn cướp Nhật Nguyệt quyền trượng! Có khi mục đích chính là muốn giết sạch chúng ta, làm cho con dân U Ác Giáp xâm chiếm cao nguyên Mạc Lâm!” Mắt thấy Nguyên Lam Đan Hạ sẽ một kiếm đem Nguyên Tơ ra chém, Hà Bật Học nghiêng ngả lảo đảo chạy vội tới bên cạnh cản lại.

 

“Đừng làm bậy! Cô còn muốn hai bên gia tăng hận thù sao?” Giữ chặt Nguyên Lam Đan Hạ, Hà Bật Học lắc đầu, cậu tuy rằng rất giận Nguyên Tơ làm hại Ân Kiên bị trọng thương, nhưng nếu là nàng ta, nói không chừng cậu cũng sẽ như vậy.

 

“Những gì Nguyên Tơ nói là thật?” Cố nén giọng khổ sở, Tác Diệc đau lòng truy vấn.

 

“Tôi không muốn lừa mọi người…” Lời nói có chút đau đớn, Hà Bật Học nhìn Ân Kiên một cái, bắt đầu giải thích với Tác Diệc cùng Nguyên Lam Đan Hạ.

 

Đó cũng không phải sai lầm của cụ thể một ai, phàm nhân dương gian mặc dù có khuyết điểm, nhưng người nơi này đâu phải ai cũng tốt. Chỉ có thể nói, những tấm gương tồn tại ngoài ý muốn đem hai thế giới liên kết, mà ác niệm thì không ngừng từ dương gian chảy về âm phủ. Tuy rằng không rõ nơi « trung gian » này xảy ra chuyện gì, nhưng Hà Bật Học hy vọng có thể giải quyết, cậu tin tưởng, đập vỡ tất cả những tấm gương không phải là phương pháp duy nhất.

 

Nhìn Hà Bật Học so tay hoa chân cố gắng giải thích , Ân Kiên lực chú ý đặt vào nữ nhân thánh thiện đang đứng bên cạnh anh mỉm cười, bộ dáng nàng cùng Nữ Oa cực giống, chỉ là trên người thiếu bốn viên ngọc bảo hộ và đá trường sinh làm trang sức.

 

“Tại sao lại cứu chúng ta?” Trầm thấp tiếng nói, Ân Kiên lãnh tĩnh ngưng mắt nhìn nữ nhân, vầng sáng nhu hòa không ngừng từ trên người nàng tản ra, yên lặng. Gương mặt từ bi khiến anh tâm tình đang rối như tơ vò liền từ từ bình tĩnh trở lại.

 

Nữ Ảo cười mà không đáp, sóng mắt lưu chuyển như muốn nói rất nhiều điều mà không một ngôn ngữ nào có thể diễn tả. Nhìn nhau một lát, Ân Kiên hiểu được đây là chức trách của nàng, nàng bảo vệ tất cả những sinh mệnh nơi đây, một nhành hoa, một cây cỏ, một hòn đá, tâm từ bi đến ngay cả Huất cũng không muốn thương tổn, bởi vì chúng cũng có quyền được sinh tồn.

 

“Đã cứu được chúng ta, cũng làm cho Huất bỏ đi rồi, vậy còn ở tại chỗ này làm gì?” Ân Kiên cảm thấy chính mình để Nữ Ảo ảnh hưởng đến nỗi hoàn toàn mất cảnh giác, kinh hách lùi lại mấy bước, những người xung quanh bị hành động của anh làm cho không hiểu ra sao, thấy thế nào thì Nữ Ảo kia cũng không giống như người có thể uy hiếp được Ân Kiên, huống hồ, nàng còn cứu bọn họ.

 

“Kiên, anh sao thế?” Lo lắng chạy đến bên cạnh Ân Kiên, Hà Bật Học nhìn sắc mặt đối phương, sợ anh bị di chứng gì từ việc mất máu, nơi này không giống như trong bệnh viện có thể truyền máu a!

 

Vẫn giữ vẻ trang nghiêm, khẽ cười, Nữ Ảo giơ tay lên chỉ chỉ Ân Kiên, người sau đầu tiên là sửng sốt, theo bản năng sờ sờ ba lô, lập tức trong lòng hiểu ra, mục đích của Nữ Ảo là mảnh gương nhỏ trong ba lô của anh, nàng muốn hoàn thành nhiệm vụ, hủy diệt thứ có thể liên kết hai thế giới.

 

“Ta biết nhiệm vụ của nàng, nhưng ta không thể giao cho nàng, chúng ta cần dựa vào nó để trở lại thế giới của chúng ta!” Không biết nên như thế nào ngăn cản Nữ Ảo, Ân Kiên biết hiện giờ sức lực họ còn kém. Nếu Nữ Ảo muốn cứng rắn đoạt lấy, anh không nắm chắc có thể giữ được mảnh gương.

 

“Anh Kiên?” Không biết Ân Kiên cùng Nữ Ảo làm cách nào nói chuyện được với nhau, rõ ràng trong đó có một người không mở miệng, nhưng nhìn phản ứng của Ân Kiên mà xem, Hà Bật Học đoán có lẽ Nữ Ảo muốn lấy mặt gương kia, cậu dù thế nào cũng sẽ không lùi bước, ưỡn ngực không sợ hãi chút nào đứng bên cạnh Ân Kiên.

 

Nụ cười dịu dàng dần chuyển qua chua xót, Nữ Ảo lui lại mấy bước, sau đó cả người hóa thành cát bụi bay đi. Để lại hai người Ân Kiên và Hà Bật Học nhìn nhau, cứ như vậy? Cái gì cũng không làm rồi cứ như vậy rời đi? Đùa phải không ?

 

“Nàng… Cứ như vậy buông tha chúng ta?” Lăng lăng nghi vấn, Hà Bật Học gãi gãi đầu, cậu có chút không dám tin mình may mắn đến thế.

 

“Nàng là nữ thần bảo vệ thế giới này, em muốn nàng đối xử với em như thế nào? Mở ra miệng đầy máu tươi nuốt chửng em à? Thần kinh…” Ân Kiên tức giận nhưng lại theo thói quen xoa xoa đầu Hà Bật Học. Anh đoán rằng, Nữ Ảo sở dĩ không làm khó dễ bọn họ là bởi vì mảnh gương còn sót lại này sẽ chẳng có tác dụng gì, nghĩ tới đây, Ân Kiên khó nén nản lòng.

 

“Uy! Đừng như vậy! Tuy rằng chúng ta không có biện pháp từ mặt gương này trở về, nhưng ít ra vẫn còn có hy vọng chứ? Chúng ta cần để cô Lâm biết chúng ta bình an.” Vốn là chỉ muốn an ủi Ân Kiên, Hà Bật Học đột nhiên cảm thấy có điểm quan trọng, không tự chủ được, vô cùng đắc ý.

 

“Thông minh! Tuy rằng anh chưa hiểu rõ lắm làm thế nào lợi dụng gương để trở về dương gian, nhưng chỉ cần hai thế giới này vẫn cứ tương liên với nhau, anh liền có cách liên lạc với cô Lâm.” Linh quang chợt lóe, Ân Kiên nghĩ đến phương pháp lợi dụng đạo thuật thông báo với Ân Lâm.

 

“Em tìm giấy viết! Dùng bồ câu đưa tin!” Vừa nghĩ tới có thể dùng đạo thuật Ân Kiên để trao đổi thư từ hai thế giới, điều này thật sự quá tuyệt, một người luôn yêu thích sự mới mẻ như Hà Bật Học làm sao có thể không hưng phấn, hoàn toàn không để ý tới những ánh mắt khác thường của mọi người, cậu vui vẻ, chăm chú ngồi viết viết, chữ như gà bới.

 

Chờ Hà Bật Học chạy xa, không khí xung quanh Ân Kiên cùng đám người Tác Diệc và Nguyên Lam Đan Hạ lại cứng đờ, mọi người nhìn nhau nhưng không nói lời nào.

 

“Hà Bật Học nói là thật ?” Khó nén đau lòng, Tác Diệc không muốn đối địch với Ân Kiên, nhưng nếu sự thật là như thế, hắn làm sao có thể đối đãi với họ như bình thường được đây?

 

“Ngươi hiểu được à? Ta chẳng hiểu gì cả.” Nguyên Lam Đan Hạ thành thực nói, có thể là cô cũng không để tâm, cao nguyên Mạc Lâm dù sao cũng sống ở nơi ánh sáng chan hòa, quang minh chính đại, trong lúc nhất thời không thể hiểu cảm giác khi bị bóng tối cắn nuốt dần dần.

 

“Tất cả đều là sự thật, cho nên chúng ta mới luôn muốn nhanh chóng trở lại dương gian, xem có biện pháp nào bù đắp lại không.” Một khi đã ngả bài, Ân Kiên cũng chẳng còn gì giấu giếm.

 

“Bù đắp? Ý ngươi là giống như Nữ Ảo cắt đứt mối liên hệ bằng cách phá toàn bộ gương?” Cũng là con dân U Ác Giáp nhưng phản ứng của Ba Sa Gia bình tĩnh hơn nhiều, cô tin những người ở dương gian đều không cố ý, ai đều sẽ có lúc yếu đuối, sinh ra tà tâm là điều đương nhiên.

 

“Ừ, chẳng qua đó chỉ là hy vọng sau khi chúng ta có thể trở về.” Nhẹ nhàng thở dài, tuy rằng nghe Ân Kiên nói có vẻ đơn giản, nhưng trên thực tế để đạt được điều đó thì vô cùng khó khăn.

 

Bọn họ giờ phải đối mặt với Nữ Ảo xuất quỷ nhập thần, trời biết có phải nàng là người phá những tấm gương hay không?

 

“Để chúng ta hỗ trợ đi!” Sang sảng cười, Nguyên Lam Đan Hạ hào phóng đưa ra sự giúp đỡ, cô có một niềm tin vững chắc rằng Hà Bật Học là đấng cứu thế được tiên đoán, nếu đây là một phần của cuộc hành trình, cô nguyện ý mạo hiểm một lần.

 

“Đúng vậy, ta cũng nguyện ý hỗ trợ!” Tác Diệc trả lời lại khiến Ân Kiên kinh ngạc, người kia hiểu ra cười cười. Cắt đứt đi liên kết giữa hai thế giới, trước tiên cứ giúp họ trở về dương gian, hắn không ngại gì cả, dù sao Ân Kiên cũng là bằng hữu của hắn, tộc nhân của hắn.

 

“Mấy người…” Ân Kiên xúc động, đây là lần đầu tiên anh cảm nhận được, mũi cay cay, trong lòng ấm áp .

 

“Tốt lắm, tốt lắm! Tôi viết xong rồi này!” Hà Bật Học vui vẻ vọt trở về, Ân Kiên nhìn tờ giấy rồi nguýt dài, thuận tay giựt lấy bút, sửa lại.

 

Tay làm ấn quyết, trong miệng niệm chú, lá bùa hóa thành một con đại bàng lửa dũng mãnh bay qua mảnh gương.

 

“Tiếp… Tiếp theo thì sao?” Nghẹn hồi lâu, Hà Bật Học nhịn không được mở miệng hỏi, thực muốn biết phản ứng của cô Lâm! Bọn họ đang ở âm phủ đó nha! Điều này có bao nhiêu kinh hách a!

 

“Chờ thôi! Trời biết khi nào bà cô đó mới nhận được tin?” Nhún nhún vai, Ân Kiên dùng bộ dáng việc không liên quan tới mình trả lời, Hà Bật Học tức giận muốn đá người, Ân Kiên phản ứng nhanh hơn, Hà Bật Học chỉ có thể mặc anh kéo lại mà khi dễ.

 

“Uy! Đừng có ở đó mà nghịch nhau nữa, đi thôi !” Ôm mầm đậu, đại Đường công chúa Lý Quân đảo cặp mắt trắng dã, hai người kia từ khi quen nhau tới tận bây giờ vẫn cứ y như trẻ con vậy.

 

“OK! Xuất phát!” Hét lớn một tiếng, Hà Bật Học kéo Ân Kiên, hy vọng tràn đầy tiếp tục cuộc hành trình.

 

Lời cuối sách

 

Đây là lần đầu tiên tôi cảm thấy, hoàn thành kịp bản thảo thật vô cùng vất vả a!

 

Thật ra thì bản thảo không cần gấp, nhưng trên đời này có một loại người, bài tập hè lúc nào cũng phải chọn ngày cuối cùng để hoàn thành, thật bất hạnh, tôi đây chính là người như thế… ( khóc )

 

Mọi thứ cũng cứ đơn giản thôi, viết văn, ngủ quên trời đất, lợi dụng Wii thỏa mãn khao khát chém giết, mà chẳng hiểu sao thời gian đột nhiên trở nên ngắn đi vô cùng a! Điều duy nhất khiến tôi vui mừng chính là câu chuyện mạo hiểm của cặp A Học x Ân Kiên được tiếp tục phát triển,…. ừm…Không cần quan tâm tới tôi đâu hehehe!

 

Câu chuyện “Tìm kiếm âm phủ” kỳ thật cùng “Truy giết nữ thần” phát sinh tại cùng một thời điểm, xem như hai không gian song song với nhau đi?

 

Mặc kệ dương gian gặp phải vấn đề nữ thần diệt thế sau có bao nhiêu thăng trầm, chỉ cần có Hà Bật Học cùng Ân Kiên, nhất định nơi đó sẽ có những quả bom hạt nhân.

 

Nếu như nói “Truy giết nữ thần” là một đạn pháo thì bản “Tìm kiếm âm phủ” chính là một vụ nổ lớn! Không chỉ có như thế, dương gian thế giới âm trầm u ám, âm phủ ngược lại nhiệt tình, năng nổ, người lạc quan, mặc kệ đi đến nào vẫn là lạc quan như vậy! Hà Bật Học trong khó khăn vẫn dũng cảm tiến tới, thật sự là đáng học tập a!

 

Sau khi viết xong năm quyển |A ! Đêm nay nơi nào có ma| SS1, tôi quyết định để Ân Kiên và Hà Bật Học tu thành chính quả.

 

Chính quả một, chia tay! Đương nhiên, tôi sẽ không tuyệt tình như vậy, khi nghe xong điều này, chủ biên đã suýt bóp chết tôi!

 

Chính quả hai, kết hôn! Vậy a! Tôi thiện lương cho họ “Minh hôn” , không chỉ có như thế, còn tặng luôn cả một đứa nhỏ nha!

 

Hy vọng đứa bé tên Ân Ngộ kia có thể giống như thành viên nhà họ Ân nào kia, được mọi người yêu thích!

 

( “Âm U” cái tên biến thái này không phải tôi lấy đâu, muốn giết, muốn chém, muốn nguyền rủa, thỉnh mọi người qoẹo trái gặp tên chủ biên )

 

Cuối cùng, cám ơn mọi người đã quan tâm kiên trì theo dõi, cám ơn mọi người cùng anh Kiên và bé Học tiếp tục mạo hiểm!

 

 

———-oOo———-

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.