A! Kim Dạ Na Lý Hữu Quỷ | Wow! Đêm Nay Nơi Nao Có Ma (Season 2)

Chương 12: Chương 12




CHƯƠNG 2 QUYỂN 3

“Chị bà đang ở đâu? Phương Vịnh Liên phải không?” Liếc qua gia phả, đối với những tài liệu này, Du Nhạc Kỳ có khả năng xem qua là nhớ, Phương lão gia tử lúc tuổi già thu dưỡng hai chị em song sinh, tên là Vịnh Liên và Vịnh Tâm, nếu Phương Vịnh Liên còn sống, hẳn cũng đã là một lão phụ nhân. Đáng tiếc mạng không tốt, trong gia phả ghi lại sau khi Phương lão gia tử mất không lâu, bà ta cũng mắc bệnh nặng rồi qua đời. Tuy nhiên, Du Nhạc Kỳ hoài nghi đằng sau câu chuyện này có uẩn khúc.

 

“Không…” Hít sâu một hơi, lão phụ nhân vô lực ngã ngồi trên ghế, không ngừng phát run.

 

“Phương Vịnh Liên chết, nhưng không phải vì bệnh, bà ấy bị những nam nhân kia lập mưu giết, đúng không?” Lạnh lùng hỏi, vẻ mặt Du Nhạc Kỳ vô cùng bình tĩnh khiến lão phụ nhân như nhìn thấy ma lập tức thét chói tai chạy khỏi từ đường.

 

……………………………………

………………………………………………..

 

Nghiên cứu con búp bê đi giày đỏ có đôi mắt màu xanh lam kia cả buổi, Ân Lâm thật sự tìm không ra điều gì đặc biệt từ con búp bê cũ này. Ngược lại Quản Đồng cùng cô ngồi tỉ mẩn nửa ngày, lại cứ rùng mình liên tục. Mặc dù không có cảm giác tà khí bao quanh, nhưng theo bản năng của anh, chắc chắn con búp bê này cất giữ điều gì đó kỳ lạ.

 

“Cô… cô Lâm! Con búp bê vừa chớp mắt!” Lúc Ân Lâm quay mặt đi, đôi mắt màu xanh của con búp bê chớp chớp, Quản Đồng thề rằng anh tuyệt đối không nhìn nhầm, giật mình kêu to.

 

“Quản Đồng, ta mặc kệ ngươi có tuổi thơ hay không, nhưng loại búp bê này chớp mắt thì có gì kỳ quái cơ chứ ?”

 

Tức giận lườm Quản Đồng, Ân Lâm hồi còn bé đã từng có một con búp bê mô phỏng có thể cử động y như người thật. Cho tới khi, không hiểu sao tóc con búp bê cứ ngày một dài ra, đại ca cô phải nửa dỗ nửa lừa cầm đi tiêu hủy. Từ đó trở đi, Ân Lâm không bao giờ tin những đồ vật dạng này có thể đem lại cho người ta sự an ủi, niềm vui thích gì. Phàm là những con rối có『 sắc thái biểu cảm 』thì cô đều không thích, à…nhầm, là phi thường chán ghét!

 

“Không phải! Nó… Nó… Cô quay lại mà xem!” Khi Quản Đồng còn chưa sắp xếp được câu để giải thích, con búp bê kia bỗng trừng mắt, lần này, ngay cả Ân Lâm đều nhìn thấy rõ mồn một, sắc mặt lấp tức thay đổi.

 

“Cởi quần áo ra!” Ân Lâm mạnh mẽ ra lệnh.

 

Quản Đồng vẻ mặt kinh hách nhìn lại cô, người kia hung ác đánh vào đầu anh một cái, nghĩ ngợi linh tinh gì? Cô muốn Quản Đồng đem quần áo búp bê cởi ra, tuy rằng làm như vậy, Quản Đồng cảm thấy chính mình rất giống biến thái, nhìn tuổi anh mà xem, ngồi chơi búp bê trông không ổn chút nào đi?

 

“Cô Lâm! Bùa ư?” Quả nhiên đằng sau lưng con búp bê cũ có mảnh vải bố đã ố vàng, Quản Đồng vội vàng đưa cho Ân Lâm, cô nhìn hồi lâu nhưng không thể hiểu được, những ký tự kia không phải tiếng Trung, và nó cũng không liên quan gì đến 『 phù chú 』 cả.

 

“Mang theo cho giám đốc xem, hắn có lẽ tìm ra manh mối.” Cầm mảnh vải bố ố vàng, Ân Lâm phóng nhanh đi tìm giám đốc của N. H. Alliance – Vương Nhâm.

 

“Ờm… Đây là tiếng Bồ Đào Nha, tuy nhiên những chữ viết phía trên có thể coi như một lời nguyền.” Giám đốc nghiên cứu một hồi, rốt cục thận trọng nói, bên trong phòng họp mọi người không khỏi rùng mình nhìn về phía con búp bê cũ mà Quản Đồng ôm trong ngực. Nếu những gì giám đốc nói là đúng thì đây chính là con búp bê bị nguyền rủa, khó trách lão nhân kia sợ hãi như thế.

 

“Ta cứ luôn cho rằng búp bê bị nguyền rủa chỉ là trò lừa bịp của mấy gã thương nhân.” Ân Lâm cười khẩy không cho là đúng, những gì cô được học tất cả đều đại diện cho chính nghĩa, đạo thuật nhà họ Ân hướng thiện nên đối với mấy cái lời nguyền hại người cũng như tà đạo đều rất xem thường.

 

“Nếu là bán ở chợ, đương nhiên là thứ bán lừa tiền, nhưng cái này tôi tin là thật, cô tĩnh tâm cảm nhận sẽ thấy có cỗ lực lượng phi thường.” Giám đốc bình tĩnh trả lời, bất luận phát sinh chuyện gì, dù trời sập mặt hắn cũng không đổi sắc.

 

Ân Lâm nhìn chằm chằm con búp bê một lúc lâu, lần này, cô quả thật thể nghiệm cảm giác một khí lạnh bò dọc sống lưng, không chỉ cô mà ai có mặt ở đây, mỗi người đều không tự chủ được nuốt nước bọt, Quản Đồng vội vã buông tay, đem con búp bê kia đẩy ra thật xa.

 

“Nguyền rủa kỳ thật cũng là môn y học cao thâm, thầy phù thủy phải rất lợi hại mới có thể lợi dụng độc dược khiến cho người ta chìm trong trạng thái bị thôi miên, cho dù là y học hiện đại cũng không cách nào tìm ra, bọn họ càng có thể lợi dụng thảo dược để thao túng người chết, đây là cái mà người Ha-i-ti vẫn gọi là『tử thi sống lại』.”

 

Ngô Tiến cuồng khảo cổ thuyết minh bổ sung. Trông anh thật sự không có một chút sợ hãi nào, ngược lại, anh như muốn đem con búp bê kia ôm trở về để nghiên cứu rõ ràng. Tuy nhiên, suy nghĩ ngày đã bị tiêu diệt ngay lập tức bởi ánh mắt sắc lẹm của Ân Lâm.

 

“Hiện giờ chúng ta đã đem miếng vải từ trên người búp bê tháo xuống, như vậy chắc người bị nguyền rủa sẽ không bị sao phải không?” Nghi ngờ hỏi, Ân Lâm từ xưa tới giờ chưa từng đối phó qua mấy lời nguyền của phù thủy kiểu này, cũng không có cách nào đem vị lão nhân kia thoát khỏi phiền toái.

 

“Có lẽ vậy…” Giám đốc vẫn như trước mặt không đổi sắc trả lời, nhưng nghe qua khẩu khí cũng thấy hắn không chắc chắn.

“Phương Vịnh Tâm lão thái, chúng cháu không cố ý!”

 

Đuổi tới ngôi miếu dưới cây đại thụ, lão phụ nhân thở hổn hển ngã xuống ghế dài, Nguyễn Kiệt vội vàng chạy tới giải thích, đồng thời bất ngờ khi thấy Hồng Tuấn Minh cùng Hồng Trung, Bạch Bản, Thanh Phát không biết từ đâu cũng tới an ủi bà lão.

 

“Ta thật sự không biết, bọn họ đối xử với Vịnh Liên như vậy…” Lão phụ nhân thương tâm nói, ánh mắt tuy rằng nhìn phía đám Du Nhạc Kỳ, lại giống như là hướng về ai đó để sám hối.

 

Không giống như nhóm Nguyễn Kiệt, chạy lại an ủi lão phụ nhân, Du Nhạc Kỳ khá lạnh lùng, cho nên trong lúc Nguyễn Kiệt đuổi theo bà ta, cậu ngược lại quay về từ đường nghiên cứu thêm.

 

Trong cuốn tư liệu lưu lại những sự kiện lớn ở trong thôn, có ghi việc Phương lão gia tử thu dưỡng hai chị em song sinh, chẳng qua Phương Vịnh Liên lại không có được may mắn như Phương Vịnh Tâm, hồi còn nhỏ bà thường xuyên ôm búp bê lầm bầm nói chuyện một mình, nói thứ ngôn ngữ không ai có thể hiểu được. Những người trong thôn luôn sợ hãi bà ta, luôn coi bà là kẻ điên. Cho nên khi Phương Vịnh Tâm có cơ hội để rời khỏi nơi này đi học thì Phương Vịnh Liên phải ở lại.

 

Sau khi Phương lão gia tử mất, rất nhanh những người chăm sóc Phương Vịnh Liên cũng theo đó bỏ đi. Chỉ còn lại một mình Phương Vịnh Liên lủi thủi một mình, bên cạnh bà là con búp bê bà yêu thích nhất và còn dư lại một ít tài sản.

 

“Cho tới tận bây giờ bà chưa từng một lần nghi ngờ cái chết của chị mình sao? Tại sao tài sản kế thừa đều biến mất?” Nguyễn Kiệt cầm tay lão phụ nhân, rất thông cảm hỏi. Phương Vịnh Tâm lắc đầu. Thời xưa, vị trí người phụ nữ trong xã hội không cao, có thể rời xa nơi chôn rau cắt rốn để đi học đã là cả một chặng đường gian nan chứ đừng nói tới vọng tưởng kế thừa tài sản.

 

“Thế nên vượt qua nhiều năm an tĩnh như vậy, đột nhiên tìm ra chân tướng, muốn báo thù cho chị mình, bà giết những nam nhân kia?” Hừ lạnh mấy tiếng, Du Nhạc Kỳ càng thêm tin tưởng vững chắc điều mình phân tích, hết thảy nguyên nhân đều là do con người nổi lòng tham trước tiền tài, có lẽ Phương Vịnh Tâm sau khi không uy hiếp được những nam nhân kia, liền dùng tới hành động tàn nhẫn. Chẳng có gì được gọi là oan hồn báo thù ở đây cả, căn bản nhân tâm không đủ, lòng tham ghê tởm có cơ hội trỗi dậy mà thôi.

 

“Không —— ta nghe thấy tiếng của chị ấy, Vịnh Liên rất đặc biệt, chị ấy học được thứ ngôn ngữ mà người bình thường không biết, ta nghe thấy tiếng chị ấy, chị ấy nói cho ta biết những người đó đã hại chết chị ấy như thế nào! Hai năm nay, ta đều nghe thấy tiếng chị ấy!” Lão phụ nhân lo lắng giải thích, tiếp đó kích động giơ con búp bê cũ mà bà đang ôm trong ngực, giống như nghĩ rằng nó sẽ mở miệng, chứng thật những gì mà bà nói.

 

“Chúng cháu tin bà.” Chị em sinh ba kia đồng thanh trả lời, họ cũng có khả năng cảm nhận đặc biệt, Phương Vinh Liên – Phương Vịnh Tâm là chị em song sinh, khẳng định cũng có khả năng này.

 

“Cho nên, bà ấy nói cho bà biết những nam nhân kia là thủ phạm giết người, mưu đoạt di sản. Sau đó bà thay Phương Vịnh Liên báo thù, giết họ một cách tàn nhẫn… Đây không những là tình tiết trong phim truyền hình cẩu huyết mà còn rất thích hợp đăng lên tạp chí nữa đó. Nở nụ cười, Du Nhạc Kỳ nhún vai chế giễu, nhiệm vụ của cậu xem như hoàn thành, La Văn Khải muốn tin tức đẫm máu, giờ cậu đã thay hắn tìm ra rồi.

 

Những người còn lại giận dữ trừng Du Nhạc Kỳ, người này thật sự không có tim. Nếu đăng báo với cái tin như vậy, cho dù cảnh sát không điều tra thì Phương Vịnh Tâm cũng khó mà sống được bình thường như trước .

 

“Không không! Ta chỉ là đem búp bê ký đưa cho bọn hắn, Vịnh Liên sẽ tự mình báo thù!” Lão phụ nhân phủ nhận liên tục, Du Nhạc kỳ hừ hừ hai tiếng xoay người bước đi, cậu không muốn tiếp tục lún sâu thêm vào vấn đề này, tội ác đáng ghê tởm của loài người không cần nhờ ngòi bút của cậu thêm thắt làm gì.

 

“Anh Kỳ! Chúng ta cứ như vậy đi sao? Chẳng là. . . Em tìm được phòng nghỉ tốt lắm.” Hồng Tuấn Minh phụ trách việc chăm sóc ăn ngủ cho Du Nhạc Kỳ, quay quá nhìn nhìn nhóm Nguyễn Kiệt, rồi lại nhìn Du Nhạc Kỳ đang cất bước rời đi, liền vội vàng vắt chân lên cổ đuổi theo.

 

“Phòng nghỉ tốt lắm ư? Cậu cũng thật giỏi, ở cái nơi khỉ ho cò gáy này cũng tìm được phòng nghỉ.” Châm thuốc, không hiểu là chế giễu hay khen ngợi, Du Nhạc Kỳ nói nhưng cũng chẳng quay đầu lại.

 

…………………………..

……………………………………………….

 

“Thuật phù thủy Ha-I-Ti ư? Cho dù con búp bê này có khả năng nguyền rủa người khác. Nhưng chẳng lẽ thuật ếm bùa bằng người rơm vẫn chưa đủ sao? Lại còn đáng giá đi xa đến vậy?” Không cho là đúng, Ân Lâm trợn mắt đứng xa xa nhìn con búp bê, ngoài miệng thì cô cậy mạnh vậy thôi, chứ có chết cũng chẳng dám gần con búp bê đó nửa bước. Nãy giờ cứ sai Quản Đồng thay cô làm này, làm kia. Mà Quản Đồng không biết khi tiếp xúc lâu với con búp bê thì có ảnh hưởng gì hay không. Cả người…. phải nói là cả thân thể hồ ly của anh trở nên vô cùng kỳ quái, cứ đứng nhìn gương cả buổi không rời.

 

“Tiểu Lâm, không thể nói như vậy được, thuật phù thủy cũng giống như đạo thuật của em, muốn thực hiện được thì người đó phải có lực lượng cường đại cùng tài năng. Nếu anh không lầm, một thầy phù thủy tài ba có thể dùng thủ pháp để trao đổi linh hồn, trường sinh bất tử, điểm ấy không phải rất giống Ân Tư hay sao?” Đẩy kính mắt, Ngô Tiến giọng điệu hào hứng giải thích. Cùng lúc quan sát nhất cử nhất động của Quản Đồng, không biết Ân Lâm có phát hiện gì không? Quản Đồng tự nhiên trở nên rất quái lạ, cả ánh mắt lẫn hành vi, cứ như bị thay đổi vậy.”Phi ! Thứ này có thể cùng Ân gia đạo thuật đánh đồng sao?” Gõ vào đầu Ngô Tiến, Ân Lâm quay lại gọi Quản Đồng, trong đầu Quản Đồng hiện giờ âm thanh của cô càng ngày càng xa, mà vị mỹ nữ quỷ khí dày đặc kia làm sao có thể chấp nhận việc người ta không chú ý tới mình liền vươn tay vỗ vỗ, Quản Đồng bỗng dưng phản công đánh Ân Lâm bắn ra một đoạn dài.

 

“Tiểu Lâm!!!!!!!!!. Ngô Tiến kêu lên sợ hãi, anh chưa từng thấy Quản Đồng động thủ, hơn nữa khuôn mặt của Quản Đồng vặn vẹo, vốn đang xinh đẹp lại trở nên dữ tợn.

Lá bùa bắn ra, miệng niệm thần chú, từ trong tay Ân Lâm hiện ánh kim quang, hỏa long dũng mãnh lao tới phía Quản Đồng. Người sau cười lạnh một tiếng, vươn cánh tay rắn chắc tóm chặt cổ hỏa long, hỏa long bị tấn công liền biến mất. Không chỉ Ân Lâm, Ngô Tiến, mà ngay cả bản thân Quản Đồng cũng không dám tin năng lực của mình lại mạnh đến vậy.

 

“Có thân thể này, có chuyện gì mà ta không làm được chứ?” Khà khà cười gian mấy tiếng, Quản Đồng dùng thứ giọng điệu mà đám Ân Lâm chưa từng nghe thấy bao giờ thoắt cái tự động đi ra ngoài.

 

………………..

…………………………..

 

“Quản Đồng điên rồi?” Đang nghe điện của N. H. Aliance, Nguyễn Kiệt hất mái tóc như ngọn lửa đỏ.

 

Ai mà nghĩ được rằng bọn họ vừa đi được không bao lâu thì Quản Đồng ở nơi đó liền xảy ra chuyện chứ ? Dựa theo những gì giám đốc phỏng đoán, khả năng không phải Quản Đồng phát điên, mà là một linh hồn nào đó cũng đang trú ngụ trong cơ thể Quản Đồng, có khi chính là thứ đã trú trong con búp bê cũ mà Ân Lâm mang về.

 

Mới nghe đến đó, Nguyễn Kiệt theo bản năng quay ra nhìn Du Nhạc Kỳ đang nhỏ giọng điều tra nhân viên bưu cục, cậu còn đang đứng sát tủ đựng búp bê cũ trong từ đường, sẽ không trùng hợp như thế chứ, khiến cho Quản Đồng trở nên điên khùng là thứ kia sao?

 

“Làm sao mà sắc mặt khó coi như vậy?”

 

Có tiền có thể sai khiến cả ma quỷ, Du Nhạc Kỳ rất vừa lòng với những tin tức cậu vừa thu thập, cậu tính toán đến viện dưỡng lão để gặp người sống sót duy nhất liên quan trực tiếp tới vụ việc trước đây. Xem ra dù có tiền vẫn không thể đổi lại sức khỏe, tuổi trẻ. Làm nhiều việc thất đức như thế, trước khi chết còn phải chịu kinh hách, thật sự là quả báo. Đang muốn mở miệng trả lời, Nguyễn Kiệt biến sắc nhìn phía sau Du Nhạc Kỳ…

 

Quản Đồng không biết từ khi nào đã đến, vẻ mặt âm trầm trừng Du Nhạc Kỳ, ánh sáng ngưng tụ trong lòng bàn tay bắn về phía cậu ta.”Du Nhạc Kỳ !!!!!!!!!” Nguyễn Kiệt hét lên sợ hãi, theo đó kéo Du Nhạc Kỳ ra phía sau lưng để cô có thể ngăn Quản Đồng. Hiện tại rất khó giải thích cho cậu lý do vì sao Quản Đồng lại ở đây. Điều quan trọng là bị hồ tiên đại nhân đánh cho một chưởng, cô lo lắng Du Nhạc Kỳ giờ chỉ còn nửa cái mạng.

 

“Quản Đồng?”

 

Ngoài dự liệu của mọi người, Du Nhạc Kỳ dường như không việc gì, chỉ gượng dậy mờ mịt nhìn Quản Đồng. Cậu thật sự cảm thấy Quản Đồng rất đặc biệt, luôn xuất quỷ nhập thần xuất hiện bên cạnh mình.

 

“Ta sẽ không để cho ngươi làm hại Vịnh Tâm!”

 

Quản Đồng đánh tới, mười ngón giống vuốt sắc muốn bóp chết Du Nhạc Kỳ. Người sau mặc dù gầy yếu, sắc mặt tái nhợt nhưng liền lập tức giơ tay không lưu tình đánh vào đầu Quản Đồng một chưởng, rồi lật ngược thế cờ, vật Quản Đồng xuống đất, sau đó mặt không đổi sắc đá người kia một cước ngất đi.

 

“Shit!” Nhìn tay mình, mặt Du Nhạc Kỳ xanh mét, ai mà biết đánh người tay cũng sẽ đau a!

 

“Cậu… Cậu không sao chứ?”

 

Trợn mắt há hốc mồm nhìn chằm chằm Du Nhạc Kỳ, cả đám Nguyễn Kiệt vừa được mục sở thị những gì cậu ta đối xử với Quản Đồng, ai ai cũng hoa mắt chóng mặt, vì sao pháp lực của hồ tiên đại nhân khi đánh vào người Du Nhạc Kỳ lại bị vô hiệu hóa. Người này thật sự không phải là khủng bố bình thường nha Quản Đồng phát điên thế mà lại bị cậu ta khống chế một cách ngon ơ?

 

“Nhìn tôi giống như là có việc gì sao?” Xách cổ áo Quản Đồng, Du Nhạc Kỳ thô lỗ đem người ném lên xe, cái tên người mẫu được nuông chiều từ bé này đến đây làm gì không biết? Khi không lại tự mình rước lấy phiền toái.

 

Theo lời Nguyễn Kiệt, tất cả mọi người đều bị mang về tòa nhà của N. H. Aliance, Hồng Tuấn Minh lo lắng nhìn đông nhìn tây, chị em sinh ba thì hết lòng giúp đỡ hắn,『 thân thể 』 Quản Đồng được đưa vào phòng chăm sóc của tổ chức để nghỉ ngơi. Về phần Du Nhạc Kỳ, thì đang trong phòng họp thưởng thức con búp bê cũ kia. Mặc dù có một sự trùng hợp quá mức, nhưng đúng là trong từ đường nhà họ Phương có một cái tủ đựng toàn búp bê lời nguyền mà Vịnh Tâm đem đi gửi cho những người liên quan tới câu chuyện trước đây.

 

“Tôi không hiểu lắm, việc tôi điều tra tin tức, cùng với việc Ân Lâm được nhờ có liên quan gì với nhau?”

 

“Đây không phải trọng điểm, hiện tại điểm chết người chính là thuật phù thủy đã khiến linh hồn từ bên trong con búp bê đã nhập vào Quản Đồng, còn linh hồn Quản Đồng nhập vào con búp bê, chúng ta hiện tại nên làm như thế nào để đưa bọn họ đổi trở về?” Ân Lâm nhận trách nhiệm chăm sóc Quản Đồng kết quả hiện tại lại trở thành thế này, cô tức giận làm cho không khí xung quanh càng nặng nề.

 

“Thuật phù thủy?” Mặc dù có điểm thất lễ, nhưng Du Nhạc Kỳ vẫn làm càn lớn tiếng cười, cư nhiên lại khiến khuôn mặt lúc nào cũng lạnh lùng, âm trầm sáng sủa lên không ít.

 

“Thái độ đó của ngươi là sao?” Ân Lâm tức giận trợn mắt, cái tên gầy như bọ tre này, não phẳng a? Gặp phải mấy chuyện như thế mà còn nhăn răng ra mà cười?

 

Bất quá, dựa theo phỏng đoán của cả giám đốc tổ chức lẫn Ngô Tiến thì thuật phù thủy sở dĩ có uy lực……à…. phải nói trên đời này bất luận đạo thuật, pháp lực nào sở dĩ có thể có uy lực là bởi vì mọi người 『tin tưởng 』chúng, đây chính là lực lượng tín ngưỡng, gặp phải Du Nhạc Kỳ đánh chết cũng không tin, khó trách cậu ta có thể trùng hợp tránh thoát vận mệnh bị 『 Quản Đồng kia 』 giết chết.

 

“Nhìn bốn phía mấy người xem, nếu như nói là đạo thuật gì đó cổ truyền, có lẽ tôi còn có thể tiếp thu, thuật phù thủy? Ha ha ha ha ha!” Nhìn nhìn con búp bê cũ trong tay, Du Nhạc Kỳ ngưng cười, trong ý nghĩ thoáng qua liền giựt hai bàn tay con búp bê, nếu thực sự linh hồn Quản Đồng bị nhốt ở trong con búp bê, vậy có phải hiện tại cậu đang khi dễ anh ta không? Thật là thú vị!

 

“Trả đây! Ngươi cái gì cũng không tin, đồ trứng ung!” Ân Lâm thở phì phì đoạt lại búp bê, cô lo lắng Du Nhạc Kỳ nhất thời phấn khích, trực tiếp đem đầu búp bê giật ra. Nếu chẳng có việc gì cũng thôi đi, vạn nhất Quản Đồng chết, chẳng phải rất oan uổng sao?

 

“Mấy người tiếp tục chơi đi, tôi quay về tòa báo!” Gọi Hồng Tuấn Minh cùng đi, Du Nhạc Kỳ vẫy tay chào, Quản Đồng chẳng qua chỉ trúng hai quyền nên hôn mê mà thôi, không chết được, không cần phải lo lắng.

 

Mang theo vài phần khẩn trương, vài phần sầu lo, Ân Lâm thật cẩn thận đem con búp bê đặt trên ngực Quản Đồng đang mê man. Tình huống này vượt quá sự hiểu biết của cô, Ân gia không có đạo thuật nham hiểm như vậy, cô cũng không biết nên như thế nào đem linh hồn hai người chuyển hoán trở về.

 

Hít sâu một hơi, Quản Đồng cả người nảy lên, làm cho mọi người sợ tới mức quây thành một vòng, Ân Lâm thiếu chút nữa đem lá bùa bắn ra.

 

“Cô Lâm! Là ta!” Vội vàng giương giọng ngăn lại, Quản Đồng xả giận đem con búp bê kia đi thiêu hủy, nếu không phải anh không để ý đề phòng, thì làm sao có cơ hội cho ác linh bên trong con búp bê kia ám toán, khốn kiếp nhất là Du Nhạc Kỳ, dám giựt hai bàn tay của anh!

 

“Quản Đồng, ngươi không có việc gì chứ? Kia… Phương Vịnh Liên đâu?” Nguyễn Kiệt vội hỏi, bởi cô cũng là người nắm khá rõ chi tiết mọi việc.

 

Quản Đồng liền trả lời theo những gì anh biết, Phương Vịnh Liên sở dĩ chạy về thôn chính là muốn ngăn cản Du Nhạc Kỳ thương tổn em của bà ta, đáng tiếc pháp lực của Quản Đồng tựa hồ đối với Du Nhạc Kỳ không có tác dụng, cho nên Phương Vịnh Liên đã thoát khỏi thân thể anh, tìm kiếm mục tiêu kế tiếp, hoặc cũng có khả năng, vĩnh viễn phiêu đãng như vậy.

 

“Ta không trách bà ấy, nếu ta cũng chết thảm như vậy, mặc kệ qua bao nhiêu năm, ta vẫn sẽ muốn báo thù .” Sau khi trao đổi linh hồn, Quản Đồng đã trải qua một chuyện vô cùng đáng sợ, con búp bê cũ lưu lại oán niệm của Phương Vịnh Liên, tất nhiên bà ấy là người không tầm thường có thể dùng thuật phù thủy để đạt được mục đích, thế nhưng bà ấy cũng chỉ là một phàm nhân, bởi vì tổn thương quá nhiều mà chết thảm.

 

“Nhưng có một kẻ, ta tuyệt đối không buông tha cho hắn!” Biến sắc, Quản Đồng tức giận không thôi lao ra khỏi phòng, tên khốn Du Nhạc Kỳ kia dám giựt tay ông!

 

Đinh một tiếng, cửa thang máy đang chuẩn bị đóng, Du Nhạc Kỳ tay cầm tài liệu, cảm thấy vô cùng hứng thú tới thăm tên sát nhân xưa kia đã sát hại một cô gái, giờ đã trở thành lão già luôn lâm vào trạng thái khủng hoảng, cậu muốn biết, một kẻ luôn có dã tâm, đắm chìm trong tham lam, cuối cùng sẽ nhận được kết quả ra sao.

 

Một khắc trước khi cửa thang máy hoàn toàn đóng lại, một người đàn ông cao gầy nhanh chóng tiến vào, Du Nhạc Kỳ còn chưa kịp thấy rõ ràng đối phương, thì cả người đã bị dồn vào trong góc, sau đó chính là toàn thân vừa bị đè, môi lại bị hôn một cách dữ dội, sợ tới mức đầu cậu ngưng trệ vài giây, dừng một hồi lâu hoàn hồn đẩy người kia ra.

 

“Ngu ngốc! Làm cái quái gì vậy?” Không hề chán ghét nhưng sợ hãi đã chiếm một phần không nhỏ, Du Nhạc Kỳ giận dữ trừng Quản Đồng âm mưu đã được thực hiện.

 

“Đây là trả thù cho vụ hai bàn tay! Lần tới dám khi dễ tôi, thì không chỉ có như vậy thôi đâu!” Có thể là quá mức tức giận, Quản Đồng không còn cái vẻ mềm yếu trước mặt Du Nhạc Kỳ.

 

“Làm sao anh biết tôi ở trong này!” Dù sao cũng chưa ăn gì nên rất mệt, Du Nhạc Kỳ bỏ qua không muốn dây dưa nói về tình huống ban nãy, cũng rất ngạc nhiên vì sao Quản Đồng luôn có thể xuất quỷ nhập thần tìm được cậu.

 

“À… Hỏi đồng nghiệp của cậu a!”

 

Sững sờ một chút, tùy tiện nghĩ ra một lý do, Quản Đồng làm sao dám ăn ngay nói thật, anh là một con hồ ly a huống chi đây chỉ là nói dối một cá nhân thôi mà.

 

Có chút hồ nghi, nhưng Du Nhạc Kỳ lựa chọn không truy cứu, cậu đã dần quen việc Quản Đồng luôn xuất hiện bên cạnh mình, dẫn người cùng tiến vào trong phòng bệnh, liền thấy lão nhân khô quắt kia, hai mắc sáng quắc dị thường, hưng phấn cùng y tá trẻ nói nói cười cười.

 

Trong nháy mắt, Quản Đồng cảm thấy thực ghê tởm, lão già kia chưa từng áy náy với tội ác của mình, hiện tại hắn vui vẻ như vậy, hoàn toàn bởi vì đã thoát khỏi con búp bê kia

 

“Tôi không muốn vào.” Khuôn mặt tuấn tú trở nên căng thẳng, Quản Đồng rời khỏi phòng bệnh, Du Nhạc Kỳ cho rằng cậu không thích mùi người già nên chẳng để ý mặc cậu rời đi. “Có thể phỏng vấn Phương lão tiên sinh không?” Du Nhạc Kỳ đưa danh thiếp, cố gắng lịch sự hỏi y tá, người sau gật gật đầu đồng ý, lập tức rời đi. Xem ra, nàng ta cũng không muốn cùng lão nhân này ở cùng một chỗ.

“Tôi đến để xin phỏng vấn ông một chút về vụ sập mỏ Phương gia thôn lẫn vụ việc Phương Vịnh Liên.” Kéo ghế dựa ngồi xuống, Du Nhạc Kỳ không ngại chia sẻ tư liệu mà mình đã thu thập được cho lão nhân kia, thậm chí sẵn sàng nói cho lão biết rằng mình không tin mấy chuyện ma quỷ, lão nhân nghe được mùi ngon nên cũng phối hợp kể lại chuyện ác độc lão đã làm năm đó.

 

Dù sao lão giờ đã vượt qua sự truy tố của pháp luật nên cũng chẳng sợ gì Du Nhạc Kỳ, chỉ là một phóng viên quèn mà thôi. Trong giọng nói đầy sự đắc ý khiến người nghe phản cảm, chẳng qua Du Nhạc Kỳ thủy chung mặt không đổi sắc, an tĩnh nghe.

 

“Các ngươi đã tiêu diệt yêu nữ kia, đúng không? Ha ha ha ha ha ha! Ta chỉ biết, cô ta cuối cùng vẫn là không làm gì được ta! Ha ha… Ha ha ha…” Lão nhân đắc ý cười to, tiếp đó thở hổn hển.

 

Du Nhạc Kỳ lạnh lùng nhìn lão nhân sắp đi vào quan tài, mà vẫn như trước mất hết lương tâm, sờ sờ ống tay áo, mặt không đổi sắc kéo ghế ra, lại tiếp tục mặt không đổi sắc buông thật mạnh. . . Trùng hợp đè chiếc ghế lên ống thở ô-xy của lão. Lão nhân khiếp sợ trừng Du Nhạc Kỳ, người sau chỉ nhún nhún vai nói cảm tạ sau đó xoay người rời đi, lễ phép đóng cửa lại.

 

Chuyện thứ 2

 

Ác niệm rót vào bên trong cơ thể họ, những suy nghĩ ghen tị nhỏ bé đều bị phóng đại đến vô hạn! Trong nháy mắt mọi người đều mất đi lý trí đánh về phía Quản Đồng, chỉ có xé nát hắn ta, đem hắn đày đọa, giày xéo mới có thể thỏa mãn. Những người trước đây thoạt nhìn nhã nhặn, hiền lành, giờ lại vô cùng dữ tợn.

 

+++++++++++++++++++++++++++++++++

 

“Có đôi khi ngẫm lại, thật sự không thể không tin vào duyên phận, vì sao đến chỗ nào cũng gặp phải tên A Paul ẻo lả kia a?” Cầm chén Champagne, — La Văn Khải mặc vest màu đỏ sẫm, oán giận nói với Du Nhạc Kỳ đang chuẩn bị chạy trốn khỏi bữa tiệc.

 

Liền thấy A Paul dẫn theo một quân đoàn nam thanh nữ tú, sáng chói một vùng, bắt mắt đến dọa người, tiêu sái đi ra hội trường, đèn flash lập lòe – lập lòe.

 

“Thật chẳng thể hiểu, người ta tổ chức lễ ra mắt tân dược, cậu lôi kéo tôi đến làm gì, biến thái a?” Champagne uống không đủ mạnh, Du Nhạc Kỳ tức giận giãy dụa. Cậu đang trong thời gian nghỉ ngơi, nghỉ ngơi không bao gồm việc bồi tổng biên tập đi xã giao, hơn nữa La Văn Khải không thể tính là cấp trên của cậu.

 

“Anh em với nhau kiếp này, kiếp sau chưa chắc đã gặp mặt, chính cậu đã đáp ứng theo giúp tôi, sao giờ lại đổi ý chứ?’’ Dùng sức đem người kéo trở về, La Văn Khải khó có thể bỏ qua nữ nhân trẻ trung đang đứng trong góc phòng thẹn thùng. Hôm nay cô ấy là nhân vật chính, nữ nghiên cứu viên khai phá bước phát triển mới trong ngành dược – Lâm Ấu Kiều.

 

Người như La Văn Khải quen biết vài nữ bác sỹ, nữ doanh nghiệp là chuyện rất bình thường. Nhưng xí nghiệp hán dược có vị trí rất đặc biệt, là đơn vị đứng đầu trong ngành chế tạo dược phẩm, ở trong này các nghiên cứu viên không thể bị đối đãi như một công nhân bình thường được.

 

Hơn nữa lần này Lâm Ấu Kiều khai phá bước phát triển mới, vì tương lai ngành công nghiệp thẩm mỹ, cung cấp liệu trình trị liệu tân tiến mang tính cách mạng, sử dụng phương thức đặc biệt là mịn, xóa bỏ nếp nhăn. Trẻ tuổi như vậy, lại tài hoa, người theo đuổi cư nhiên không phải ít. Kiểu người như La Văn Khải, ăn quán, uống quán – hoa hoa công tử. Trong lúc nhất thời cũng không biết ứng phó như thế nào, đành phải lôi kéo Du Nhạc Kỳ, can đảm mặt dày gặp ai cũng không hề chịu thua. Có một người tính cách ác liệt như thế ở bên cạnh sẽ làm tôn thêm vẻ lịch sự, ưu nhã của hắn trong mắt mọi người a .

 

“A… À… Hi… Du Nhạc Kỳ.” Quản Đồng không hẹn mà gặp Du Nhạc Kỳ, thật đúng là nhân sinh nơi nào không gặp lại, mặc kệ đến chỗ nào cũng vô ý đụng nhau.

 

Quản Đồng lần trước giận dữ cưỡng hôn Du Nhạc Kỳ, sau đó mấy tuần liền tự dày vò bản thân mình quá tồi tệ. Anh như thế nào lại làm ra cái hành động đó, Du Nhạc Kỳ là người bình thường, hơn nữa không thích những thứ mê tín dị đoan, vậy mà Quản Đồng – hồ tiên tu luyện hơn trăm năm, cư nhiên to gan lớn mật cưỡng hôn cậu ta?

 

Muốn gặp mặt giải thích, rồi lại thấy rằng tất cả đều là chính mình sai, gặp lại thì chỉ có thể xấu hổ lòe lòe trốn trốn đi, cho đến khi đối phương giống như chó sói nhìn thẳng con mồi lầm lũi đi đến, Quản Đồng mới cảm thấy cả người toát mồ hôi lạnh, tim đập nhanh, chắc không phải là bị ốm rồi đi?

 

“Ân.” Thoáng gật đầu, Du Nhạc Kỳ cũng không phải quá để ý nụ hôn kia, trên cơ bản cậu đã quên hết mọi việc. Nam nhân gầy guộc này thật sự đối với bất cứ chuyện gì đều cực kỳ lãnh đạm. Hiện tại cho dù có người lấy khẩu súng vọt tiến vào, hướng cậu bắn cho mấy phát, chỉ sợ Du Nhạc Kỳ cũng chẳng thèm nhíu mày lấy một cái.

“Cậu… Cậu giận rồi sao? Ngày đó… Ngày đó tôi không phải cố ý .” Cười gượng hai tiếng, Quản Đồng muốn bình tĩnh giải thích vài câu. Nhưng đứng trước Du Nhạc Kỳ, trong đầu liền trống rỗng, ngay cả câu “Không phải cố ý” cũng đều thốt ra.

 

Anh đương nhiên là cố ý a! Chỉ là không nghĩ mọi chuyện sẽ diễn biến tới mức này! Kết quả muốn giải thích cũng không thể giải thích. Uổng phí khi là một hồ tiên, từ trước tới nay vẫn luôn mồm miệng lanh lợi, tài hùng biện không ngại điều gì. Chẳng biết mấy câu lúc trước năm lần bảy lượt khi dễ tên mắt to kia giờ chạy đi đâu hết?

 

“Giận? Tại sao tôi phải giận chứ? Chỉ là không thích mấy chỗ như thế này, cảm thấy đau đầu.” Uống một hơi Champagne, Du Nhạc Kỳ nhíu nhíu mày, giơ tay nhu nhu huyệt thái dương, rốt cục không chịu đựng nổi rời khỏi hội trường.

 

Người mẫu được mời tham dự bữa tiệc này đều được nhận một số tiền không hề nhỏ, các tuấn nam mỹ nữ đều lấn át hết hào quang của nhân vật chính, Quản Đồng tự cảm thấy ngại ngùng. Tuy rằng đơn vị tổ chức muốn mời các người mẫu để khiến cho không khí thêm sôi động nhưng anh vẫn cảm thấy có gì đó không ổn. Cùng nữ nghiên cứu viên xinh đẹp kia hàn huyên trong chốc lát sau, liền chạy ra tìm kiếm Du Nhạc Kỳ đang đứng hút thuốc, cậu ta so với bọn anh càng không thích hợp xuất hiện ở nơi này.

 

“Du Nhạc Kỳ, cậu có ổn không?” Quan tâm hỏi, không phải Quản Đồng đa tâm, mà là sắc mặt Du Nhạc Kỳ  quá mức tái nhợt, nếu không phải anh đã quen nhìn cậu vừa uống rượu vừa hút thuốc, anh thật sự sẽ lo lắng cậu có phải hay không một giây đồng hồ nữa sẽ chết.

 

“Không tốt chút nào.”

 

Đây là lần đầu tiên Du Nhạc Kỳ đối với Quản Đồng thẳng thắn như thế, người sau có chút thụ sủng nhược kinh, chính là vừa nghĩ tới việc với tính cách của cậu ta mà tự nói ra trạng huống của mình không tốt thì có thể thấy được cậu ta yếu như thế nào, vội vàng tiến đến, quả nhiên không quá vài giây, Du Nhạc Kỳ đầu gối một trận bủn rủn, thiếu chút ngã ngửa ra sau.

 

“Trời ơi… Cậu sốt rồi! Cậu thật ngốc a? Phát sốt như vậy còn uống từng đấy rượu, muốn tìm cái chết a?” Nhịn không được chửi ầm lên, Quản Đồng chưa từng thấy qua có người nào tự ngược đãi bản thân mình như thế, điều này khiến cho anh vạn phần đau lòng.

 

“Cho tôi mượn bả vai một chút.” Khe khẽ thở dài, không đợi Quản Đồng đáp ứng, Du Nhạc Kỳ đã tự động đem toàn thân tiến đến, Quản Đồng không biết nên phản ứng như thế nào, đẩy người ra ư ? Ôm cậu ta? Cuối cùng chẳng biết làm gì ngồi yên nơi đó không dám nhúc nhích.

 

Trong hội trường, người ta chúc tụng nhau, muôn hình muôn vẻ cả trai lẫn gái hết đến rồi đi. Du Nhạc Kỳ toàn thân như thiêu đốt vô cùng mệt mỏi, nhưng tinh thần lại dị thường minh mẫn, ánh mắt chim ưng lợi hại nhìn thấu vào trong hội trường, một loại cảm thụ đa nghi khác thường xẹt qua trong đầu. Quản Đồng rõ ràng cảm nhận được thân thể Du Nhạc Kỳ bỗng nhiên cứng đờ, lo lắng không thôi ôm ôm thắt lưng đối phương.

 

“Nữ nhân kia, anh có quen không?” Nhiệt độ lại nóng lên, Du Nhạc Kỳ miễn cưỡng vươn tay, run rẩy chỉ về một hướng.

 

Một cô gái dung mạo xinh đẹp đến nỗi không cách nào hình dung, da thịt trắng nõn như sứ trắng lại phản chiếu ánh quang mang, tóc dài màu đen nhu thuận để xõa, đen bóng đến nỗi đủ để phản chiếu bất kỳ thân ảnh nào, đang lúc Du Nhạc Kỳ chỉ chỉ, ánh mắt của cô ta cũng đang nhìn cả cậu lẫn Quản Đồng. Trong mắt cô gái lóng lánh khác thường, Quản Đồng không tự chủ được phát run, một loại sợ hãi phát ra từ nội tâm – Sự kính sợ thần thánh.

 

Còn chưa kịp trả lời, Quản Đồng cảm thấy vô cùng khó thở, cô gái kia thoắt một cái đã không thấy đâu. Rất có thể…không….khả năng một trăm phần trăm, anh đã thấy được người mà lâu nay mình vẫn truy tìm – Nữ Oa! Nàng cứ như vậy thoải mái xuất hiện trước mắt anh, nàng cứ như vậy không lưu tình nhìn thế gian hết thảy bị hủy diệt.

 

“A Kỳ! Cậu trốn trong này làm gì? Mau tới đây! Tôi giới thiệu Lâm tiểu thư cho cậu làm quen”. La Văn Khải thảm não chui khỏi hội trường, vội vội vàng vàng muốn kéo Du Nhạc Kỳ trở về, sau đó giật mình khi thấy người cậu ta nóng rực, có chút luống cuống nhìn Du Nhạc Kỳ, hắn biết sắc mặt của đối phương lúc nào cũng kém, thân thể lại không khỏe mạnh, nhưng không nghĩ sẽ tệ tới mức này.

 

“Văn Khải?”

 

Một cô gái diễm lệ theo sát phía sau La Văn Khải, quan tâm lẫn chút tò mò hỏi , vừa hé mặt ra thấy Quản Đồng cùng Du Nhạc Kỳ — liền đứng ngốc lăng, bộ dáng của nàng cũng tỏa ra khí chất giống như cô gái vừa nãy, nhưng lại thiếu đi cỗ uy nghiêm thần thánh, mà có vẻ bình dị gần gũi hơn.

 

“Ối, anh có vẻ không được ổn? Lên lầu nghỉ ngơi trước đi nhé?” Đưa chìa khóa cho La Văn Khải, cô gái diễm lệ kia nhanh chóng xoay người trở lại hội trường, cùng những người khác chào hỏi.

 

La Văn Khải ngửi ngửi hương thơm nàng lưu lại, mùi hương làm cho hắn si mê, cứ tưởng rằng những cô gái thành công, độc lập như Lâm Ấu Kiều rất khó theo đuổi, ai biết nàng thân mật nhiệt tình như vậy, mong muốn theo đuổi nàng tăng thêm vài phần. Ban đầu không định nhận ý tốt của Lâm Ấu Kiều, nhưng trong trường hợp này, liền phải thực hiện kế hoạch một mũi tên trúng hai đích: Du Nhạc Kỳ ngay cả cơ hội cự tuyệt đều không có, La Văn Khải đương nhiên sẽ không bỏ qua cơ hội được bên cạnh Lâm Ấu Kiều, mà Quản Đồng rất quan tâm Du Nhạc Kỳ, người kia trạng huống tệ tới vậy, thôi thì tranh thủ tạo điều kiện cho họ.

Trên lầu hai của hội trường là gian phòng nghỉ được bài trí đơn giản, trong không khí phiêu tán mùi nước hoa thanh nhã, giống như mùi trên người Lâm Ấu Kiều.

 

Du Nhạc Kỳ tựa lên ghế sofa nhu nhu huyệt thái dương, trận đau đớn này làm cho cậu trở nên cáu kỉnh, cậu biết thân thể của mình luôn kém nhưng cũng chưa đến nỗi tệ quá thế này, thật giống như từ lúc nhìn thấy Lâm Ấu Kiều, thì trong đầu đã rục rịch muốn nứt ra.

 

“Sao rồi, vẫn chưa đỡ hơn sao?” Cười cười bước vào, Lâm Ấu Kiều tự tay đưa nước uống cho ba người trong phòng, cẩn thận quan sát Du Nhạc Kỳ một chút, sau đó liền đi vào lục lục trong chiếc tủ nhỏ.

 

“Cô sẽ không phải vừa vặn có aspirin đi?” Xoa huyệt thái dương, Du Nhạc Kỳ đầu đau như búa bổ, nhưng tình huống so với lúc trước tốt hơn rất nhiều. Không hiểu sao, trong đầu cậu lại toát ra suy nghĩ : Lâm Ấu Kiều đang ở trước mắt cùng cô gái khi nãy cậu nhìn thấy – là một.

 

Tuy rằng nhìn hai người giống nhau như đúc, nhưng khí chất, ánh mắt, lại khẳng định họ không phải một người. Về phần cô gái đã biến mất kia, cậu cũng thấy căn bản không phải người thường… Nghĩ đến đây, Du Nhạc Kỳ nhanh chóng lắc đầu, cậu tám phần là do sốt nên đầu hỏng luôn rồi, cư nhiên bắt đầu loạn hết cả lên.

 

“Có thứ tốt hơn Aspirin, nơi này là xưởng dược a! Ha ha, cậu đừng lạm dụng thuốc giảm đau, thân thể sẽ bị tổn thương, thử xem cái này đi, dược tính ôn hòa hơn rất nhiều.” Lâm Ấu Kiều trên mặt hiện nét tươi cười ngọt ngào, nhét một hộp thuốc vào tay Du Nhạc Kỳ, thần thái dịu dàng, đĩnh đạc, khiến người ta nhịn không được mà yêu thích, tín nhiệm cô.

 

Khó trách hoa hoa công tử (play boy) La Văn Khải mê muội cô như thế, một nữ nghiên cứu viên thông minh quá mức, khuôn mặt xinh đẹp, dáng người ngạo nhân, Lâm Ấu Kiều thật sự là may mắn khiến người người đố kỵ.

 

“Cô chỉ cần nhìn qua, là biết tôi nên uống thuốc gì sao?” Hơi hơi nhướng mày, Du Nhạc Kỳ nuốt hai viên thuốc, quả thực tựa như Lâm Ấu Kiều nói , hiệu quả không tồi, đau đầu, sốt cao giảm bớt hơn phân nửa. Càng như thế này, Du Nhạc Kỳ càng cảm thấy quỷ dị, trên đời làm gì có thứ thuốc thần thông quảng đại như vậy?

 

“Đây chính là thiên phú a! Nếu không, cậu cho tôi làm thế nào để có thể là người đứng đầu những nghiên cứu viên giỏi nhất ở đây?” Nghịch ngợm nhìn lại, Lâm Ấu Kiều là kiểu người cho dù có nói ra những lời lẽ kiêu ngạo, cũng không khiến người ta chán ghét. Quản Đồng tò mò đánh giá cô, từ trên người Lâm Ấu Kiều anh đã không còn cảm nhận được bất luận lực lượng gì làm người ta sợ hãi nữa, có lẽ anh vừa mới hoa mắt, hoặc là… nữ nhân vừa rồi kia không phải nàng ta.

 

“Ấu Kiều, cô không cần đi xuống xã giao sao? A Kỳ đã không việc gì, Quản Đồng sẽ chăm sóc hắn a.” Không thèm để ý Quản Đồng có đồng ý hay không. La Văn Khải tự chủ trương, hắn chỉ hy vọng có thể có thêm thời gian ở cùng một chỗ với Lâm Ấu Kiều, hiện ở trong này ba nam một nữ, Quản Đồng lẫn Du Nhạc Kỳ so với hắn đều đẹp trai hơn, phần thắng của hắn ở đây vô cùng nhỏ bé.

 

Nhìn qua thì Lâm Ấu Kiều khá có hứng thú với Du Nhạc Kỳ, chẳng qua hôm nay cô là nhân vật chính, không nên rời khỏi bữa tiệc lâu quá liền nói vài câu rồi rời đi, La Văn Khải lẫn Quản Đồng không tự chủ được nhẹ nhàng thở ra. Vì sao cái người nhìn gầy như bọ tre, bệnh huống đầy mình Du Nhạc Kỳ lại có thể dễ dàng hấp dẫn người khác như vậy chứ, đừng có nói với họ là Du Nhạc Kỳ sẽ kích khởi ý muốn bảo bọc, chở che của mấy nữ nhân đấy nhé, tính cách ác nghiệt của người này sẽ chỉ làm cho ai đó muốn đá hắn xuống địa ngục thôi!

 

“Anh cũng không phải trông tôi đâu, cứ đi chơi đi!” Rút điếu thuốc, đau đầu vừa mới giảm bớt một ít, Du Nhạc Kỳ liền vội vàng dùng một loại phương thức tự sát khác, khuôn mặt tuấn tú của Quản Đồng trở nên căng thẳng đoạt điếu thuốc, dập tắt. Anh hiểu lý do vì sao mình luôn quan tâm tới Du Nhạc Kỳ, tóm lại nếu anh còn thích cậu ngày nào, thì ngày đó anh không cho phép Du Nhạc Kỳ sống qua ngày như trước đây.

 

“Nếu như nói… Tôi thích ở bên cạnh cậu, cậu sẽ… Cậu sẽ cảm thấy thế nào ?” Lá gan lớn bất thường, ngồi bên cạnh Du Nhạc Kỳ, Quản Đồng trong lòng phập phòng bất định, nhưng mặt vẫn tận lực duy trì bình tĩnh, anh hy vọng Du Nhạc Kỳ sẽ hiểu ý tứ trong lời nói của anh, anh biết …………Du Nhạc Kỳ hiểu được.

 

“Tùy anh, cứ vui là tốt rồi.” Nhắm mắt lại, Du Nhạc Kỳ lại một lần nữa dựa vào Quản Đồng, hiện tại cậu không muốn nghĩ ngợi nhiều, chỉ cần một bờ vai để tựa vào.

 

…….

……………………..

 

Đi bên cạnh Lâm Ấu Kiều, La Văn Khải phát hiện ra một điều thú vị, người ngoài rất có hứng thú với Lâm Ấu Kiều. Tựa như hắn vậy, hoàn toàn để vị nữ nghiên cứu viên xinh đẹp này tự tin làm tiêu điểm dẫn dắt, thế nhưng những nghiên cứu viên khác lại không nhìn cô bằng ánh mắt như thế.

 

La Văn Khải không chỉ một lần nghe thấy sau lưng cô lời ra tiếng vào, lẫn lộn những câu không phục, đố kỵ. Họ xem thường thành tựu mà Lâm Ấu Kiều hôm nay đạt được là hoàn toàn không phải dựa vào thực lực của chính mình. Nói về đóng góp của cô cho loại tân dược mới này, cùng lắm là làm ổn định nó, đem nó chế thành serum1 để tiện sử dụng thôi, chân chính được tán dương phải là những nghiên cứu viên đã chết thảm từ hai năm về trước, vô duyên vô cớ đem phần vinh quang đưa cho người khác.

 

“Hiện tại anh đã biết vì sao tôi không muốn ở đây phải không?” Lại là một nụ cười ngọt ngào, đó cũng là nét hấp dẫn nhẫn mà La Văn Khải bị thu hút bởi Lâm Ấu Kiều, cho dù những lời đồn đại xấu xa có rơi vào tai cô, cô vẫn có thể mỉm cười đáp lại, tuyệt không bị lung lay. Về điểm này cũng làm cho hắn nghĩ đến một người khác – Du Nhạc Kỳ. Nam nhân kia cũng vô cùng kiên cường, cậu ta luôn đáp trả những lời cay độc bằng một nụ cười lạnh.

 

“Bọn họ nói …” La Văn Khải cảm thấy có chút ngượng ngùng, nếu muốn theo đuổi Lâm Ấu Kiều, hắn nên có chút lời an ủi đi. Tuy nhiên trong một khắc, hắn lại chỉ muốn chạy ra để đào móc tin tức từ những lời gièm pha nghiên cứu viên xinh đẹp này? Nhưng nghĩ đến đây, La Văn Khải liền tự mắng chửi mình tại sao có thể đối xử với Lâm Ấu Kiều như thế?

 

“Bọn họ nói là sự thật! Anh chắc cũng biết chuyện này, đã tìm thấy hung thủ, hắn ngã xuống lầu chết thảm, tạp chí của anh cũng đăng tin mà… Tôi nhớ rõ, người viết bài chính là anh chàng khi nãy?” Khuôn mặt vẫn giữ nguyên nụ cười ngọt ngào. Khi nhắc tới Du Nhạc Kỳ, vẻ mặt cô bỗng nhiên thay đổi, tựa như lá non đón ánh bình minh rực rỡ vậy, cậu ta giống như nam châm, có thể làm cho cả nam cả nữ nhìn thấy đều nhất kiến chung tình, trong lòng La Văn Khải không khỏi có chút bực mình.

 

“Không nói chuyện này nữa, giới thiệu một chút sản phẩm mới của cô đi!” Cười gượng hai tiếng, La Văn Khải bối rối chuyển đề tài. Lâm Ấu Kiều cười cười, cầm lấy chiếc bình thủy tinh nhỏ đóng gói giống mẫu thử nước hoa tinh xảo đưa cho La Văn Khải.

 

(1) Serum:

Dung dịch serum xuất hiện vào năm 1982, mặc dù khi đó nó mang một tên gọi khác nhưng được xem là hiện thân của serum lúc bấy giờ. Sau đó các hãng mỹ phẩm bắt đầu cuộc chạy đua trên con đường nghiên cứu các dòng serum có thể mang lại hiệu quả tối ưu cho làn da. 

Serum được biết chính xác là sản phẩm chăm sóc da dạng lỏng với nồng độ cao của các thành phần dưỡng chất được điều chế với các phân tử cực nhỏ để có thể xâm nhập vào sâu trong da. Một loại serum có thể chứa lên đến 70% tinh chất trong nó (trong khi các loại kem dưỡng da dành cho mặt chứa thấp hơn tương đối nhiều), đó là lí do serum mang đến hiệu quả tốt hơn trong thời gian ngắn hơn. 

Sản phẩm này được mệnh danh như cách mạng thay đổi ngành thẩm mỹ, chỉ cần nơi nếp nhăn phun lên một ít, thành phần độc khuẩn ăn thịt sẽ ăn hết những phần da dư thừa, biến chất.

 

Đang muốn thử dùng một chút, nam nhân cũng có thiên tính làm đẹp, La Văn Khải nói giỡn định phun lên mu bàn tay, nhưng ngay lúc này, khắp các góc trong hội trường truyền đến tiếng hét tê tâm liệt phế, sau đó là một trận hoảng sợ hỗn loạn, mọi người giống như sóng nước dạt ra từng vòng một, để chơ vơ ở giữa là một nữ nhân hai tay ôm mặt quỳ rạp trên mặt đất, ngũ quan của cô ta đã hoàn toàn bị ăn mòn, phần thịt thừa rơi rụng ra chỗ khác cũng vẫn tiếp tục mủn ra.

 

“Như thế nào lại……..?” Nhấc chân váy, Lâm Ấu Kiều lo lắng chạy vội qua, theo đó cũng thét lên chạy núp sau La Văn Khải, nguyên bản muốn làm anh hùng che chở mỹ nhân ai ngờ cũng bị cảnh tượng trước mặt làm cho cắt không còn giọt máu.

 

“Cô…. Cô ấy chỉ thử dùng một chút sản phẩm mới…” Nữ nhân đứng ở bên cạnh Lâm Ấu Kiều sắc mặt tái nhợt, giọng nói run rẩy trả lời.

 

Không phải cô đã thử nghiệm thuốc trên cơ thể người rồi sao? Không phải tất cả đều an toàn, ổn định rồi sao? Bản thân cô cũng dùng a! Cô có thể hay không sẽ trở thành kẻ hy sinh kế tiếp?

 

“Không… Không có khả năng! Thuốc của tôi nằm trong phạm vi an toàn, không có khả năng ăn mòn như vậy…” Lui vài bước, Lâm Ấu Kiều không chịu nhận serum của cô đã hại chết người, hoảng sợ vạn phần nhìn mọi người nhưng ánh mắt vô tình, khiển trách đã bức cô lùi lại mấy bước. Cuối cùng nhìn về phía đồng nghiệp nghiên cứu, bộ dáng lạnh băng đã làm cô hoàn toàn hiểu được, hàng mẫu thuốc đã bị thay đổi, những người đó ngang nhiên dùng cách này để làm hại cô? Hy sinh tính mạng những người khác để làm hại cô?

 

“Ấu Kiều…” Khó xử nhìn Lâm Ấu Kiều, La Văn Khải là người chứng kiến toàn bộ sự việc, hắn sẽ không buông tha tin tức này. Cho dù hắn bỏ qua thì những người khác vẫn sẽ không bỏ qua.

 

“Tôi không phải kẻ giết người! Tôi không phải hung thủ!” Phẫn nộ run rẩy, Lâm Ấu Kiều căm hận nhìn về phía đám đồng nghiệp nghiên cứu, sau đó chạy ra ngoài.

 

………………………….

………………………………………..

 

“Ê Ê! Xảy ra chuyện lớn, các ngươi còn ở trong này mà ôm ôm ấp ấp à?” Rầm một tiếng, cửa phòng nghỉ bị đá văng ra, A Paul — lẫn La Văn Khải tức giận muốn giết người.

 

Du Nhạc Kỳ “Ngô ” một tiếng. Cậu hiện tại đầu vẫn ong ong dựa vào người kia, còn về phần Quản Đồng, nãy giờ vẫn bó gối ngồi im, cũng không biết vì sao đột nhiên có tật giật mình cả người cứng đờ.

 

“Đã xảy ra chuyện gì?” Xấu hổ cười cười, Quản Đồng thầm mắng mình vài tiếng vì quá mức sơ suất, anh nghe thấy tiếng vang ồn ào bên ngoài, ngửi trong không khí đột nhiên có mùi máu tươi cùng nỗi sợ hãi tăng cao, tuy nhiên anh đang trầm mê cùng Du Nhạc Kỳ một chỗ trong phòng nghỉ tĩnh lặng.

 

Đầu tiên là tự khiển trách, sau đó lại nổi lên một trận hồ nghi khác, Quản Đồng không phải kiểu người dễ bị ảnh hưởng bởi tác động, nhưng quả thật anh đã lâm vào một loại cảm xúc riêng không thể kiềm chế, đây không phải là điều gì tốt lành, khi tu luyện, điều nguy hiểm nhất là đánh mất khả năng kiểm soát cảm xúc, anh bắt đầu sợ hãi mình có phải giống như Ân Lâm đã nói, mấy trăm năm tu hành sắp hủy hoại chỉ trong chốc lát hay không.

 

“Xảy ra chuyện lớn! Cái serum làm đẹp của Lâm Ấu Kiều là độc khuẩn ăn thịt người đó, đừng nói với tôi là cậu đã dùng nhé? Oh my God… Bảo bối nói cho tôi biết cậu chưa phun lên mặt mình đi!” A Paul thô lỗ quăng Du Nhạc Kỳ sang một bên, lo lắng không thôi cẩn thận kiểm tra Quản Đồng, hắn đã có vài tên người mẫu dùng lộn mỹ phẩm dạng này, hiện tại làn da xuất hiện hiện tượng sưng đỏ, ăn mòn, hắn biết Quản Đồng cũng thích làm đẹp, lo lắng Quản Đồng đã dùng thử sản phẩm. Nếu chẳng may gương mặt kia bị tàn phá, hắn thực xin lỗi toàn nhân loại a!

 

“Không có, tôi không dùng! Tôi không cần!” Chán ghét rời ra A Paul đang nằm trên người anh sờ soạng mặt mũi, Quản Đồng tức đến khó thở mà giải thích. Anh chính là hồ tiên đại nhân có thể mị hoặc chúng sinh a! Trên mặt làm sao có thể có nếp nhăn? Hỏi câu ngu ngốc này thật sự đã làm ô nhục anh.

 

“A Kỳ! Chớ ngủ! Dưới lầu đang là hiện trường vụ án đấy, đây chính là tin hot nha, độc nhất vô nhị, độc nhất vô nhị a!” Dùng sức lay Du Nhạc Kỳ đang loạng choạng bán hôn mê, La Văn Khải thật sự rất muốn cho cậu ta mấy cái bạt tai, tên hỗn đản này rốt cuộc uống bao nhiêu thuốc rồi? Có người ăn thuốc giảm đau như kẹo thế này sao?

 

“Cút ngay! La Văn Khải, ngươi cũng đã nghe rõ ràng, bốn chữ! Ta, đang, nghỉ, phép!” Không chút nào nể tình, Du Nhạc Kỳ đá La Văn Khải văng ra xa, cái cậu cần bây giờ là rượu, thuốc, aspirin, dưới lầu cho dù là xác chết khắp nơi cũng không phải việc của cậu.

 

Tiếng đập cửa rầm rập rốt cục khiến cho bốn người phòng trong chú ý, cảnh sát nhận báo án tiến đến điều tra, phái hai cảnh sát lên lầu ghi chép, căn cứ vào sự việc lúc ấy, La Văn Khải lẫn A Paul đều ở ngay tại hiện trường, bọn họ đều phải đến cảnh cục để lấy lời khai.

Trong phòng nghỉ đột nhiên đầy người là người, ông ông tôi tôi ầm ỹ làm cho cơn đau đầu của Du Nhạc Kỳ lại tái phát, theo bản năng mò mẫm đến bên cửa sổ, bỗng nhiên tim đập nhanh hơn, ánh mắt như chim ưng chiếu thẳng về phía đèn đường thấy một nữ nhân diễm lệ, mà nàng ta cũng vừa vặn ngẩng đầu nhìn lại hướng Du Nhạc Kỳ. Ánh mắt bao dung, phê phán, từ bi, tàn khốc, không mang theo một chút tình cảm, trong đôi mắt kia cứ như vậy nở rộ ánh quang mang như sóng nước lưu chuyển.

 

“Ah… Là nàng…” Đi theo phía sau Du Nhạc Kỳ, Quản Đồng lại một lần nữa cảm thấy cả người phát lạnh sợ hãi, có thể một trăm phần trăm khẳng định, nữ nhân đứng ở đèn đường kia đúng là nữ thần sáng thế.

 

“Không, không phải…” Hơi hơi ngước nhìn, Du Nhạc Kỳ nghĩ Quản Đồng bị nhầm người kia là Lâm Ấu Kiều nên không chút nghĩ ngợi phản bác lại, cho dù cậu biết mình không nên tự tin như thế, nhưng cậu có thể khẳng định hai người này khác nhau, người đứng dưới đèn đường dưới kia không phải Lâm Ấu Kiều.

 

“Mau, là Lâm Ấu Kiều! Mau ngăn cô ta lại!” Tên cảnh sát tính lại gần hỏi một vài câu với Du Nhạc Kỳ và Quản Đồng, thoáng nhìn thấy dưới đèn đường có một bóng nữ nhân diễm lệ, lập tức kêu to. Cảnh sát cùng toàn bộ những người tham dự bữa tiệc nháo nhào hừng hực lao ra ngoài, trong phòng nghỉ lần thứ hai chỉ còn lại Quản Đồng và Du Nhạc Kỳ, trong lòng tràn ngập hoài nghi.

 

…………………………….

…………………………………………

 

Rồng bay phượng múa viết vài đường lên lá bùa, Ân Lâm nhìn nhìn một lúc thấy không hài lòng liền vo lại ném thật xa, cả văn phòng đầy giấy rác, nhưng trong sọt rác lại trống không.

 

“Tiểu Lâm… Em đang làm gì đấy?” Toàn thân ướt nhẹp, quá trưa bỗng nhiên mưa gió vần vũ, chẳng những không xóa đi được thời tiết nóng nực, ngược lại tăng thêm cảm giác oi bức, Ngô Tiến lắc lắc cái đầu để nước văng tứ phía, đối diện thì thấy bạn gái mình đang rầu rĩ.

 

“Em đang nghĩ nên gửi lại thư cho thằng cháu như thế nào đây, anh nghiên cứu hộp trang điểm lâu như thế, có vấn đề thì chính là mặt gương kia, chẳng biết dùng cách nào truyền tin?” Phiền não không thôi giựt giựt tóc, Ân Lâm bình thường đã đủ quỷ khí, giờ cô lại tự làm mình thành ra người không ra người, quỷ không ra quỷ.

 

Tuy rằng chưa thấy Nữ Oa ra tay, cũng tìm không thấy cái kẻ hy sinh kia, nhưng Ân Lâm có thể rõ ràng cảm nhận được trời đất biến hóa, tựa hồ mặt trái của cảm xúc cực dễ dàng bị kích động, như cô bây giờ một khi bắt đầu cảm thấy buồn bực, sẽ không thể khống chế, càng ngày càng nghiêm trọng, cuối cùng nổi trận lôi đình.

 

“Chẳng lẽ em không thể làm giống Ân Kiên, lợi dụng thần thú để đưa tin?” Ngô Tiến hảo ý nhắc nhở, Ân Lâm ngược lại trừng anh một cái. Thần thú của Ân Kiên là Đại Bàng, thần thú của Ân Lâm là chim bồ câu, chỉ nhìn bề ngoài thôi cũng biết hai người năng lực khác biệt, Ân Lâm tuy rằng không muốn thừa nhận, nhưng nói về năng lực thì Ân Kiên gặp may mắn cao thâm hơn, không cần khổ luyện, từ nhỏ tới lớn liền lợi hại như vậy.

 

“Từ đạo hạnh của em không thể vượt qua không gian, thời gian một cách dễ dàng được.” Bực mình trả lời, Ân Lâm tuy rằng là người đầu tiên trong gia tộc nổi tiếng ngỗ ngược, nhưng nói tóm lại, cô vẫn là một phàm nhân. Phàm nhân, phải tuân thủ quy củ của dương gian, năng lực sẽ phải hạn chế.

 

” Quản Đồng đâu? Hắn hẳn là có thể đi?” Đầu óc linh hoạt, Ngô Tiến đem chủ ý dời lên phía Quản Đồng, hắn dù sao cũng tu hành hơn trăm năm, hẳn là có đạo hạnh đi? Nhìn hồ tiên Tiểu Vân lúc trước, có gì mà làm không được, Quản Đồng và nàng ta đến cùng bộ tộc, theo lý mà nói chắc không kém hơn là bao nhỉ?

 

“Đừng hy vọng vào hắn ! Hắn chỉ cần tu luyện bằng nửa Tiểu Vân thôi, em liền cám ơn trời đất, tên tiểu tử Quản Đồng kia tự chăm sóc chính mình còn chả xong, đừng có đến phiền hắn!”

 

Lắc đầu, Ân Lâm cự tuyệt việc tìm kiếm Quản Đồng trợ giúp, tuy rằng đối phương tự nguyện đến nhân gian ngăn cản nữ thần diệt thế, nhưng Ân Lâm lại muốn Quản Đồng đứng ngoài lề hết thảy, nếu cuối cùng tất cả mọi người đều biến mất, cô hy vọng Quản Đồng có thể may mắn tránh được tai kiếp.

 

Cầm bàn tay lạnh lẽo của Ân Lâm, hai người đã ở chung nhiều năm như vậy, tuy rằng không đến nỗi toàn tâm toàn ý tương thông, nhưng Ngô Tiến biết bạn gái mình khẩu xà tâm phật, anh thấy mình thật may mắn khi quen được Ân Lâm, quý trọng tình yêu mà hai người dành cho nhau. Nếu thật sự dương gian bị diệt, thời khắc cuối cùng, anh nguyện được chết cùng một chỗ với cô.

 

“Ây ! Ta tới không đúng lúc sao?”

 

Đang lúc hai người giao lưu tình cảm, không biết cô gái kia là Hồng Trung, Bạch Bản hay Thanh Phát, tóm lại là một trong số ba người đó, không hề có tiếng động báo trước ngay cả mở cửa, trực tiếp đi vào làm Ân Lâm giận đến nỗi toàn bộ bùa trên bàn Ân Lâm đều biến thành chim bồ câu lao về phía cô ta, rồi đùng một cái biến thành ngọn lửa tiêu biến.

 

“Có chuyện gì không?” Tai phiếm hồng, với tính cách của Ngô Tiến, hoàn toàn không chịu nổi việc bị ba chị em kia trêu đùa, vừa mới tưởng tượng đến cảnh là tiêu điểm buôn chuyện cho mấy người, cả người đã nóng bừng. Còn Ân Lâm, Ngô Tiến biết gần đây cảm xúc của cô bị sự thay đổi thiện ác trong trời đất lôi kéo ảnh hưởng mà trở nên cực kỳ không ổn định liền vội vàng trấn an đại mỹ nữ này.

 

“Xảy ra chuyện lớn! Các báo đăng tin, công ty người mẫu mà Quản Đồng đang làm việc hôm nay tham gia tiệc chúc mừng, tuy nhiên lại xảy ra án mạng! Hiện tại tình hình còn đang ngày một nguy cấp.”

 

Cô nàng trong ba chị em sinh ba hướng phía Ngô Tiến nháy mắt mấy cái hì hì cười không ngừng, rồi len lén chuồn ra khỏi văn phòng Ân Lâm. Hai người kia nhìn nhau rồi cũng đi ra cùng, nếu giám đốc đặc biệt kêu người đến thông báo với bọn họ, sự kiện kia khẳng định có liên quan đến tổ chức.

 

Trong phòng họp, máy chiếu không ngừng truyền phát tin tức, thoạt nhìn những người đã dùng sản phẩm mẫu, tất cả đều xuất hiện tình trạng giống nhau, vài người tình huống cực nghiêm trọng, sau khi cấp cứu không những không có hiệu quả mà thi thể vẫn tiếp tục bị ăn mòn.

 

Lực chú ý không đặt vào màn chiếu, Ân Lâm tò mò nhìn Phùng Kiện chỉ huy mấy anh em của hắn, đem từng thùng búp bê cũ cất vào trong phòng lưu trữ. Cô khoa trương vẫy vẫy tay hy vọng có thể khiến nam nhân cường tráng kia chú ý, đáng tiếc Phùng Kiện vừa lúc xoay người biến mất tại chỗ rẽ.

 

“Đó là đám búp bê nguyền rủa thu được từ chỗ Phương Vịnh Tâm, bà ấy không cần chúng nữa, mấy ngày nữa để Nguyễn Kiệt tiêu hủy chúng nó.” Giám đốc bước vào phòng họp, ánh mắt đầu tiên liền nhìn thấy Ân Lâm đang nghi hoặc đành ngắn gọn trả lời.

 

“Không cần ư?” Ân Lâm kinh ngạc, bọn họ lúc trước còn thảo luận như thế nào ứng phó thuật phù thủy. Dù sao, bất luận cả cô cùng Quản Đồng, đều không có cách để đối kháng chúng, như thế nào mới chỉ chớp mắt, búp bê liền mất đi tác dụng ?

 

“Hình như là do kẻ thù của bà ấy đã chết hết? Nghe nói là ngoài ý muốn, lão nhân nhờ vả cô lại là kẻ thù cuối cùng của hai chị em nhà họ Phương, bởi vì ống dưỡng khí bị ghế vướng vào, cứ như vậy hít thở không thông mà chết, khả năng là do ông Trời có mắt nên xuống đem hắn đi.” Nguyễn Kiệt xoay người bổ sung tin tức cho Ân Lâm .

 

“Vậy Phương Vịnh Tâm và Phương Vịnh Liên đâu?” Ngô Tiến quan tâm hỏi, anh đã đến thôn nhỏ kia để phỏng vấn, mặc kệ là đứng về lập trường cá nhân hay đạo thuật, anh đều thông cảm cho hai chị em họ. Thời bấy giờ, sao Phương Vịnh Liên có thể học được thuật phù thủy? Anh vẫn tò mò muốn nghiên cứu, đáng tiếc bà ấy đã chết, linh hồn lại không biết phiêu đãng nơi nào?

 

“Điểm ấy lại càng kỳ quái, ngươi có tin hay không một thân thể nhưng trong có hai linh hồn? Hai chị em họ Phương có khi nào thành dạng đó không!” Cố ý làm ra vẻ huyền bí, Nguyễn Kiệt cố gắng đè thấp âm lượng.

 

“Sao cô không nói bà ta bị đa nhân cách đi ?” Tức giận trợn mắt, Ân Lâm tin mỗi thân thể con người đều có giới hạn, không thể chứa nổi hai linh hồn.

 

“Oa… Nói chuyện với ngươi càng lúc càng giống cái tên bọ tre kia !” Nguyễn Kiệt khanh khách cười, Ân Lâm vốn đã đủ bực bội giờ muốn phóng hóa, Ngô Tiến vội vàng an ủi bình ổn cô.

 

Bên trong phòng họp không khí đang quỷ dị bỗng biến thành chẳng đâu vào đâu, Phùng Kiện sau khi cất kỹ mấy con búp bê liền dẫn các huynh đệ nối đuôi nhau bước vào, nhỏ giọng báo cáo những gì mà họ tìm được ở xưởng dược.

 

“Xưởng dược?” Nhếch một bên lông mày, Ân Lâm chỉ biết chuyện này liên quan tới tổ chức của họ, quả nhiên dính dáng đến xưởng dược thần bí kia.

 

Cô đối với cái nơi sản xuất thuốc cho Á Lệ và Nguyên không có cảm tình cho lắm, tình huống của con bé không phải thuốc là có thể giải quyết, chẳng qua bọn họ đã không còn biện pháp nào khác nên đành bám trụ vào hy vọng duy nhất là chế tạo thuốc.

 

Nhân vật Nguyên chính là nhân vật 『Hắn』ở Quyển 1, người được giữ trong căn phòng bí mật màu trắng mà Ân Lâm và Quản Đồng từng gặp.

 

“Người gặp chuyện không may là một nghiên cứu viên, loại serum trị nếp nhăn được sử dụng chứa độc khuẩn ăn thịt mà lần trước bọn họ đánh mất, bọn họ tưởng rằng đã ổn định thành công dược tính, xem ra, bọn họ vẫn bị thất bại.” Giám đốc giọng đều đều nói.

 

Mục tiêu hàng đầu bây giờ chính là tìm nữ nghiên cứu viên kia, bất luận mục đích của cô ta là gì, cô ta vẫn có thể sử dụng độc khuẩn đó để trả thù những người tham gia bữa tiệc. Giờ đây những người đó, hay đúng hơn là cả thế giới này chính là kẻ thù của cô ta.

 

“Bọn họ 『 tưởng rằng 』?” Cảm thấy có gì không đúng, Ân Lâm lẫn Nguyễn Kiệt đồng thời hừ lạnh một tiếng. Họ đều là nữ nhân, đều muốn làm đẹp. Nếu hai người mà có mặt ở bữa tiệc đó, nghe giới thiệu thứ kia có thể xóa bỏ nếp nhăn, họ tuyệt đối sẽ lấy cái chai đó mà cuồng phun, mạnh phun đầy mặt, vừa nghĩ tới khi phun xong, làn da sẽ bị độc khuẩn ăn sạch sẽ đã khiến tất cả nữ nhân bên trong phòng họp rùng mình run lập cập.

 

“Hàng mãu thử kia, cũng được chứng thực là không ổn định, vì không cho những người khác dùng lộn, xưởng dược đã kêu gọi lực lượng, hỗ trợ đem tất cả về để xử lý.” Tuy rằng cảm thấy mình có chút hữu dụng, nhưng vừa nghĩ tới ở xưởng dược tất cả mọi người đều không có khả năng ứng biến đặc biệt, Phùng Kiện quyết định vẫn nên để nhóm của hắn tự tay mang tới mới an toàn.

 

Khi mọi người đang bàn bạc, chia việc cho nhau, đột nhiên đèn báo động chớp lóe, Phùng Kiện đầu tiên là sửng sốt, sau đó lập tức đi ra ngoài, tình huống khẩn cấp này, chỉ có thể có một nguyên nhân thôi .

 

“Xảy ra chuyện gì?” Còn chưa kịp đi đến phòng, Phùng Kiện khiến cho những người chăm sóc cho Á Lệ bị dọa nhảy dựng. Vốn là, tiểu cô nương này khi mất kiểm soát trông rất đáng sợ, nhưng chưa bao giờ giống như hiện tại, cả người giống giật điện, rung lên điên cuồng, Á Lệ cả người đổ mồ hôi lạnh, khớp hàm cho dù cắn chặt vẫn cứ nghe thấy tiếng cành cạch.

 

“Mau! Mau lấy thuốc an thần!” Giám đốc mặt không đổi sắc gào thét, Ân Lâm, Nguyễn Kiệt lao tới giữ chặt cô bé, chỉ sợ cô bé không khống chế được sẽ làm bị thương người khác và cũng làm bị thương chính mình.

 

“Nguyên? Nguyên, cậu thế nào?” Phùng Kiện không để ý Á Lệ ra sao, hắn hiện tại chỉ lo lắng một mình Nguyên không ai để ý, đỉnh đầu đèn đỏ vẫn cứ lóe ra không thôi. Hắn giờ đây điên cuồng đập rầm rầm cánh cửa liên thông hai phòng, không khí lạnh như băng hướng ra phía ngoài.

 

Cả nhóm Ngô Tiến đi theo Phùng Kiện để hỗ trợ đều khựng lại, đây là lần đầu tiên anh trông thấy Nguyên, Ân Lâm đã từng nói với anh lúc anh ghen khi cô quá quan tâm 『Hắn』rằng: bất kỳ ai khi nhìn thấy hắn đều sẽ quan tâm như cô, nhưng khi Ngô Tiến thấy tận mắt nam tử này, anh phát giác hết thảy đều là dư thừa, dù có quan tâm nhiều hơn nữa cũng vô pháp ngăn cản Nguyên từng giây, từng phút chết dần chết mòn.

 

Trong phòng chỉ có một màu sắc – Trắng xóa. Nếu Du Nhạc Kỳ bởi vì không khỏe mạnh mà gầy như bọ tre, thì Nguyên phải gầy đến nỗi chỉ toàn xương, tóc rụng hết, gầy quắt, khuôn mặt anh tuấn trở nên trắng bệch, trống rỗng.

 

Nguyên ngồi xe lăn, cũng giống Á Lệ cả người rung bần bật, tuy nhiên con ngươi của cậu ta đang dần chuyển sang màu trắng, Ngô Tiến không hiểu biết hiện tượng này, nhưng lý trí nói cho anh biết, đây không phải chuyện tốt.

 

 

“Mau! Mau hỗ trợ!” Phùng Kiện hét lớn một tiếng làm Ngô Tiến bừng tỉnh, hắn yêu cầu đối phương đỡ lấy Nguyên để hắn có thể tiêm thuốc an thần.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.