A! Kim Dạ Na Lý Hữu Quỷ | Wow! Đêm Nay Nơi Nao Có Ma (Season 2)

Chương 13: Chương 13




CHƯƠNG 3 QUYỂN 3

“Nhưng mà… Nhưng mà… Tiểu Lâm nói không thể đụng vào cậu ta…” Ngô Tiến chần chờ, Ân Lâm suốt ngày cảnh cáo: Nếu ngày nào đó có cơ hội nhìn thấy Nguyên, tuyệt đối không thể tiếp cận, cũng không thể chạm vào hắn. Vì lý do gì mà căn phòng này được thiết kế một cách đặc biệt như vậy? Vì lý do gì tất cả mọi thứ công cụ cũng như đồ vật đều là màu trắng? Bởi vì cho dù là một điểm màu sắc nhỏ thôi thì đều là gánh nặng của Nguyên, huống chi là cả một người thường xông vào sẽ đả kích đến thế nào?

 

“Hiện tại đừng nghĩ nhiều như vậy!” Phùng Kiện rống lên một câu. Tình cảm của hắn và Nguyên đâu có tầm thường, họ quen nhau từ rất….rất lâu rồi, từ lúc Nguyên còn là một đứa trẻ, họ đã thân thiết với nhau, Phùng Kiện đã thề rằng sẽ bảo vệ Nguyên cả đời, vậy mà lại chỉ có thể trơ mắt nhìn Nguyên ngày một suy nhược cho tới chết. Phùng Kiện đang cố hết sức để cứu lấy tính mạng Nguyên, mặc kệ phải trả giá thế nào, điều duy nhất hắn muốn là Nguyên sống sót.

 

Đang lúc Ngô Tiến lao vào giúp đỡ, thì Nguyên lại nảy lên như bị điện giật, bên ngoài Á Lệ điên cuồng thét chói tai không ngưng, ngũ quan bắt đầu mất kiểm soát trào máu tươi, xung quanh hỗn loạn vô cùng.

 

Sau một lúc toàn bộ tiếng vang đều ngưng bặt, Nguyên lẳng lặng ngồi ở xe lăn, A Lệ im lặng ngồi sau đài quan sát của cô bé, thế rồi Nguyên nâng tay chỉ về một hướng, đồng tử màu trắng dần chuyển thành một mảng tối đen.

 

“Tương lai…”

 

Không xác định nổi có đúng là Nguyên mở miệng hay không, nhưng mọi người đều có thể nghe thấy thanh âm của hắn: mềm nhẹ, trống rỗng ẩn hàm một cỗ tuyệt vọng.

 

“Cái gì… Cái gì… ?” Cầm kim tiêm, Phùng Kiện không biết có nên tiêm xuống hay không, Nguyên chỉ lẳng lặng ngồi, còn Á Lệ bắt đầu sử dụng năng lực chiếu những gì Nguyên nhìn thấy lên màn hình TV .

 

Trên màn hình là những sóng nhiễu không quy luật, máy tính siêu cấp hiện đại bắt đầu ghi lại mọi thứ.

 

………………………….

………………………………………..

 

“Cậu xác định, thật sự không cần gọi bác sĩ chứ? Nhiệt độ cơ thể cậu vẫn còn cao lắm!” Quan tâm, lo lắng đi theo phía sau Du Nhạc Kỳ. Quản Đồng muốn đưa cậu về nhà, dọc theo đường đi nói liến thoắng đến gần mười phút. Nếu không phải Du Nhạc Kỳ thật sự cảm thấy quá mệt mỏi thì cậu rất muốn cho tên người mẫu đẹp đẽ kia mấy quyền, cậu chỉ muốn được an tĩnh chốc lát thôi mà.

 

“Quản Đồng, nói cho tôi biết, có biện pháp nào khiến cho anh ngậm miệng được không?” Thuốc cắm lên môi còn chưa thèm hút, cậu trừng Quản Đồng, người sau sững sờ, theo bản năng lui một bước, quả nhiên vẫn là thợ săn a ánh mắt thật khiến cho hồ ly anh đây sợ hãi! Tìm được chìa khóa để mở cửa, khi xoay một vòng khóa, tuấn mi Du Nhạc Kỳ không tự chủ được nhăn lại, có người xâm nhập? Khóa cửa phải xoay ba lần, hiện giờ chỉ cần xoay một vòng? Là tên khốn nào dám xông vào nhà cậu?

 

“Có người!” Cẩn thận đẩy cửa ra, Du Nhạc Kỳ thuận tay rút gậy golf để ở phía tủ giày, Quản Đồng kinh hách nhìn chằm chằm bóng lưng của cậu, có người bình thường nào vừa vào nhà đã cầm chặt gậy golf như thế không…Quan trọng là, chỉ mới nhìn qua thôi cũng biết cậu ta sẽ không xuống tay.

 

Trong phòng khách tất cả đèn điện đều bật, từ phòng bếp truyền đến tiếng sột sột soạt soạt, Du Nhạc Kỳ sắc mặt không tốt mang theo gậy golf bước vào, vừa vặn nhìn thấy trợ lý Hồng Tuấn Minh đang cong mông thu rọn rác rưởi, vẻ mặt mờ mịt nhìn lại Du Nhạc Kỳ, mà người nam nhân này chỉ thiếu chút nữa đã thưởng cho hắn một gậy vào đầu.

 

“Cậu ở trong này làm gì?” Thẹn quá hóa giận ném gậy golf, Du Nhạc Kỳ chửi ầm lên. Quản Đồng thầm liếc cậu ta một cái, người này lúc nào cũng dùng sự bạo lực để che giấu đi sai lầm của mình. Rõ ràng chính Du Nhạc Kỳ thiếu chút nữa đả thương người, vậy mà vẫn có thể chỉ trích người khác như thế. Nghe Du Nhạc Kỳ rống lên, Hồng Tuấn Minh quả nhiên cho là mình đuối lý không dám ngẩng đầu.

 

“Em… Em tới thu dọn nhà cho anh …” Lý nha lý nhí nói, Hồng Tuấn Minh rõ ràng là thanh niên cao lớn đẹp trai, đi theo Du Nhạc Kỳ một thời gian bị tên bọ tre kia áp bức, châm chọc, khiêu khích tới nỗi mất hết tự tin. Chỉ có thể nói hắn là do La Văn Khải phái tới chăm sóc cho Du Nhạc Kỳ, đáng tiếc bị ánh mắt chim ưng kia nhìn, ngay cả rắm cũng không dám phóng.

 

“À được rồi, cậu có thể về trước!” Không đành lòng nhìn tiểu tử kia tiếp tục bị khi dễ, Quản Đồng khoát tay áo, tạo cơ hội để hắn nhanh chóng thoát khỏi hiện trường, Du Nhạc Kỳ lại đau đầu, cũng vì điều này mà tính tình cậu trở nên không tốt.

 

“Cơ mà… Cái phòng kia…” Là một người quá mức thành thật, Hồng Tuấn Minh chỉ chỉ một gian phòng đã bị khóa, nhiệm vụ được giao mà không hoàn thành tốt, lương tâm hắn sẽ bất an.

 

“Không cần! Nơi đó bỏ không lâu rồi!” Tức giận châm thuốc, Du Nhạc Kỳ không thèm quan tâm nữa tự mình đi tìm rượu, đối phó đau đầu tốt nhất là lấy độc trị độc!

Lo lắng nhìn nhìn Du Nhạc Kỳ, rồi lại nhìn nhìn Quản Đồng, Hồng Tuấn Minh cuối cùng đành phải sắp xếp ba lô, nghe lời rời đi.

 

Nhìn bóng dáng hắn gục đầu bước khỏi nhà, Quản Đồng cảm thấy không đành lòng, Du Nhạc Kỳ không phải người xấu, nhưng đối với sự quan tâm của người khác thì luôn cự tuyệt. Anh thực sự muốn biết thế giới nội tâm của Du Nhạc Kình đến tột cùng là như thế nào. Một điều nữa Quản Đồng phát hiện ra, anh không có cách nào thi triển pháp thuật đối với Du Nhạc Kỳ, cũng có thể là tiềm tàng sợ hãi, cũng có lẽ là chột dạ, tóm lại đối mặt với Du Nhạc Kỳ, Quản Đồng hết đường xoay xở.

 

“Cậu có thể đừng đối xử với Tuấn Minh khắc nghiệt như thế được không.” Đoạt lấy chai rượu từ tay Du Nhạc Kỳ, Quản Đồng giống bà nội trợ bắt đầu lau dọn nhà cho cậu ta. Xem ra, La Văn Khải nhờ việc không đúng người rồi, tiểu tử Hồng Tuấn Minh vụng về kia chỉ biết biến mọi thứ càng trở nên lộn xộn.

 

“Cậu ta theo tôi vì muốn học chụp ảnh, làm phóng viên chứ không phải thay tôi làm rối tung mọi thứ lên! Ngu ngốc…” Căng thẳng liếc Quản Đồng, Du Nhạc Kỳ rốt cục chịu thua để anh giữ chai rượu, duỗi duỗi người ngồi phịch trên ghế sofa nghỉ ngơi.

 

Khó nén trong lòng ý cười, Quản Đồng liếc mắt ngắm ngắm Du Nhạc Kỳ ngồi ngửa trên ghế sofa nhắm mắt dưỡng thần, một người luôn từ chối hảo ý của người khác nhưng lại không tự giác nghĩ đến những khó khăn mà người ta gặp phải, xem như là người tốt đi? Quản Đồng tin tưởng vững chắc, Du Nhạc Kỳ cũng không quá đang như bản thân cậu ta thể hiện, thậm chí, càng quen càng cảm thấy cậu ta là đối tượng đáng để làm người yêu. Tất nhiên, điều kiện tiên quyết là cậu ta không ngại anh a!

 

“Này, cậu có đói hay không ? Tôi có thể nấu cơm!” Mới ở chung một lúc, Quản Đồng bắt đầu lớn mật, trừ bỏ việc thi thoảng thấy ánh mắt của Du Nhạc Kỳ trong lòng liền nhảy dựng. Thời điểm còn lại, anh đã dám lượn lờ xung quanh cậu ta, có chết không rời, đến ngay cả nhà Ân Kiên, anh còn có thể tự do đi vào, liệu Du Nhạc Kỳ có làm khó anh không nhỉ? Anh không tin sự quyến rũ của minhg lại không thể phá bỏ tường rào.

 

“… Tủ lạnh không có cái gì… Đi thôi! Ra ngoài ăn!” Dừng một chút, Du Nhạc Kỳ bỗng nhiên lại đắn đo có nên cự tuyệt Quản Đồng hay không, rồi lại lo lắng bản thân mình có đói bụng hay không, tóm lại nam nhân này ngừng một hồi lâu sau mới đứng lên đem áo khoác cho Quản Đồng, cũng không quay đầu lại rời khỏi nhà, ngay cả cửa cũng lười khóa lại .

 

…………………

……………………………..

 

Chuyên chú xử lý những hình ảnh được ghi lại, bởi vì trước khi Nguyên lâm vào hôn mê, chính hắn ta đã nói hai từ “Tương lai”, khiến cho mọi người vạn phần lo lắng nhìn chằm chằm hình ảnh màn hình nhiễu loạn. Mặc kệ là tốt hay xấu, có thể nhìn thấy tương lai khiến a-đrê-na-lin mọi người không khống chế được mà tăng vọt.

 

“Nguyễn Kiệt, làm đến đâu rồi, lâu như vậy, một chút hình ảnh đều không có?” Ngữ khí rõ ràng mất kiên nhẫn, Phùng Kiện xác định Nguyên không có trở ngại gì thì liền nhìn chằm chằm màn hình chờ đợi kết quả phân tích? Ai ngờ mất hẳn nửa ngày.

 

“Làm sao tôi biết được? Xử lý hình ảnh thì phải thế!” Không cho là mình làm chậm trễ, Nguyễn Kiệt tóc đỏ lửa lắc qua lắc lại, cô không thể để người khác nghĩ mình không chuyên nghiệp.

 

“Chẳng lẽ… Đây là tương lai?” Trầm ngâm một lúc lâu, Ngô Tiến nhíu mày hỏi, bước đến dùng sức cầm tay Ân Lâm, anh muốn cô ở trong này, anh hy vọng một khắc khi tiến đến, bọn họ vẫn ở bên nhau.

 

“Này… gì tính là tương lai? Cái gì cũng đều không có…” Phùng Kiện tức đến khó thở nói một câu, đột nhiên tất cả mọi người trở nên im lặng, cái gì cũng đều không có, đó chính là tương lai của dương gian – Không có tương lai!

 

……………………

………………………………….

 

Bên ngoài nhà hàng cao cấp, phòng chờ chật ních cả trai lẫn gái, Quản Đồng thoải mái ngâm một bản nhạc, lướt qua. Hưởng thụ chút hư vinh từ sự hâm mộ của mọi người kèm theo ánh mắt đố kỵ. Nói chuyện với nữ nhân viên phục vụ mặc ki-mo-no một chút, lập tức đã có người chuẩn bị tốt chỗ ngồi cho anh. Phải thừa nhận, có ngoại hình đẹp được thật nhiều lợi ích.

 

“Anh có thể bớt khoa trương một chút không? Nếu bị báo lá cải chụp được hình anh với tôi ra ngoài ăn cơm, tên ẻo lả A Paul kia sẽ giết tôi.” Nhếch mắt, Du Nhạc Kỳ không thích ăn cơm ở mấy nhà hàng cao cấp tẹo nào, nguyên nhân lớn nhất là nơi này cấm thuốc lá, nếu như không hút thuốc, cậu sẽ không có cảm giác an toàn.

 

“Sợ cái gì, cậu chẳng phải là phóng viên sao? Huống hồ, nơi này ăn cơm thật sự rất ngon, tôi từng ăn rồi.” Bỉu môi nói, Quản Đồng vẻ mặt ham ăn khiến Du Nhạc Kỳ chỉ có thể giơ hai tay đầu hàng.

 

Cơm được mang đến, quả thật giống như Quản Đồng đã nói – vô cùng ngon miệng, nhưng ngồi chỗ này nhấm nháp, Du Nhạc Kỳ có chút mất hồn mất vía. Thứ nhất, nơi này cấm hút thuốc, chờ đợi mâm cơm chậm rãi bưng lên, Du Nhạc Kỳ cảm thấy sau khi ăn mình sẽ trở nên xanh xao, khả năng bởi vì thiếu ni-cô-tin1 mà chết

 

Thứ hai, nhìn qua một lượt nơi này, toàn là các cặp tình nhân đưa nhau đi ăn, bàn cậu cùng Quản Đồng cố tình được an bài ở giữa phòng, cậu thì cũng chẳng làm sao đi, nhưng bất quá gây chú ý chính là tên người mẫu Quản Đồng a! Từ đầu tới cuối đều có ánh mắt bắn về phía họ…

 

Thứ ba, Du Nhạc Kỳ không thể chịu nổi những nơi như thế này, chẳng biết tại sao, cậu luôn có thể nghe thấy tiếng những bàn bên cạnh nói chuyện, càng quỷ dị chính là tựa hồ cậu có thể nghe thấy tất cả âm thanh nhỏ nhất trong nhà hàng này : Tức giận có, phẫn nộ có, thương tâm có, chỉ cần đó là mặt trái cảm xúc thì tất cả giống như một bộ phim vậy, làm cho cậu trở nên mất kiên nhẫn.

 

“Cậu ổn chứ?” Duy nhất không bị ảnh hưởng là Quản Đồng, khả năng bởi vì anh là hồ tiên hoặc bởi vì tâm tình của anh hiện giờ quá tốt. Mặc dù có điểm gian lận, cố ý mang Du Nhạc Kỳ đến nơi này dùng bữa tối, nhưng không thể phủ nhận đối phương cũng thích nơi này đi. Ngay cả chưa đến giai đoạn tình nồng mật ý thì Quản Đồng đã

thỏa mãn sự tiến triển giữa bọn họ, anh sẽ không bỏ cuộc!

 

“Anh không thấy là… Không khí nơi này có chút quái sao?”

 

(1) Ni-cô-tin:

Nicotin được đặt tên theo cây thuốc lá Nicotiana tabacum, mà đến lượt nó lại được đặt tên theo tên của Jean Nicot, một đại sứ người Pháp. Ông đã gửi thuốc lá và hạt của nó từ Bồ Đào Nha tới Paris vào năm 1550 và cổ vũ cho các ứng dụng y tế của nó. Nicotin được các nhà hoá học người Đức, Posselt & Reimann chiết xuất từ cây thuốc lá vào năm 1828. Nicotin làm tăng huyết áp và nhịp tim ở người. Nicotin cũng có thể gây ra khả năng xơ vữa (atherogenic genes) tế bào nội mô động mạch vành ở người. Tìm hiểu thêm: => http://vi.wikipedia.org/wiki/Nicotin

Vẫn luôn chú ý nghe đôi tình nhân bàn bên cạnh nói chuyện, mắt Du Nhạc Kỳ hơi hơi sáng lên, ban đầu chỉ là đôi tình nhân đùa cợt nhau, thế rồi chẳng biết làm sao lại lớn tiếng cãi nhau, hiện tại đang đòi chia tay.

 

Không chỉ bàn bên cạnh, Du Nhạc Kỳ còn nghe thấy tiếng khách đòi kiện nhà hàng, nếu để ý hơn chút nữa, còn có thể phát hiện giao thông trên đường cái cũng không bình thường, nóng nảy, không ai nhường ai.

 

Kịch liệt lắc đầu, Quản Đồng hiểu lầm ý tứ trong câu nói của Du Nhạc Kỳ, cho rằng『 không khí có chút kỳ dị 』 này là do anh cố ý đưa cậu vào một nhà hàng tình nhân để ăn cơm, chột dạ xấu hổ nở nụ cười. Người kia lại hoàn toàn không để ý, tiếp tục chăm chú quan sát động tĩnh bàn bên cạnh, làm cho Quản Đồng cũng tò mò theo, đạo hạnh tu luyện mấy trăm năm, khả năng quan sát cư nhiên so với người bình thường sắc bén hơn rất nhiều.

 

Ngay sau đó, anh nhận ra có một cỗ khí đặc biệt đang bao phủ xung quanh nơi này, một loại ác niệm nhỏ bé nhưng khó có thể trừ tận gốc từ từ khuếch tán rộng hơn, rót vào trong lòng mỗi người, chỉ cần trong đầu họ có một chút ý niệm lệch lạc, ác niệm liền có thể lập tức xâm chiếm lấy.

 

“À… Cậu ăn xong chưa?” Biến sắc, Quản Đồng rõ ràng cảm nhận được không khí bốn phía không thích hợp, anh biết nếu cứ cố lưu lại đây sẽ xảy ra sự cố, bản thân anh thì chẳng sao, nhưng không nên gây ảnh hưởng cho người vô tội như Du Nhạc Kỳ.

 

“Ân?”

 

Mới đem miếng thịt bò đưa vào trong miệng, Du Nhạc Kỳ hồ nghi nhìn lại Quản Đồng, nhìn cậu giống người đã ăn no rồi sao? — làm gì có loại nam nhân bình thường nào sức ăn có thể ít như vậy a? Chẳng qua thấy Quản Đồng ngồi không yên nên Du Nhạc Kỳ buộc mình phải buông dao nĩa.

 

“Để tôi đưa cậu về!” Lấy hóa đơn, mặc áo khoác, Quản Đồng kéo Du Nhạc Kỳ bước nhanh rời khỏi nhà hàng, người sau không biết nên khóc hay nên cười nhìn anh, cậu cho tới bây giờ không nghĩ Quản Đồng thoạt nhìn như được nuông chiều từ bé, cư nhiên lại có mặt mạnh mẽ, gia trưởng tới vậy. Xem ra, cậu đã đánh giá thấp người này rồi.

 

“Nhớ kỹ, tối nay phải ở yên trong nhà, dù thế nào cũng không được ra ngoài!” Vẻ mặt nghiêm túc ra lệnh , Quản Đồng không đợi Du Nhạc Kỳ phản ứng, đem người đưa về nhà, không chút hoang mang thiết lập kết giới bảo vệ.

 

Tim Quản Đồng đập nhanh đến không thể kiểm soát, tối nay sẽ có chuyện phát sinh. Tuy rằng từ trước tới giờ anh tính toán đều ít linh nghiệm, nhưng lần này thình lình sợ hãi dị thường mãnh liệt, khiến người ta dù ít khi dự cảm cũng có thể biết tối nay nhất định sẽ xảy ra chuyện…

 

Chẳng thể hiểu Quản Đồng là người như thế nào, trước một giây đồng hồ còn đang hưởng thụ cùng mình “hẹn hò”, sau một giây đồng hồ lại giống như một người hoàn toàn khác, cường ngạnh đem mình kéo về, còn kém không ném vào trong phòng nữa thôi, Du Nhạc Kỳ xoa xoa đầu, xem ra cậu không chỉ đánh giá sai về tính cách của Quản Đồng, mà còn cả sức khỏe của anh ta nữa.

 

Mở chai rượu uống hai ngụm, Du Nhạc Kỳ ngả người lên ghế sofa thở một hơi dài, bệnh đau đầu của cậu chẳng có dấu hiệu thuyên giảm, thuốc giảm đau chỉ có thể tạm thời hoãn nó lại nhưng ngay sau đó lại đau đến chết. Nhắm mắt, thân thể quá mức mệt mỏi khiến cho mất hết sức lực, Du Nhạc Kỳ không muốn chống cự nữa, ý thức dần chìm vào bóng tối.

 

Trở lại công ty đào tạo người mẫu, Quản Đồng càng lúc càng thấy có gì đó không thích hợp, phàm nhân mắt thường không nhìn thấy ác niệm, cỗ hắc khí trong thành phố này đang chậm rãi khuếch tán đến cảnh giới báo động rồi. Quản Đồng cắn chặt răng, cảm thấy mình không thể mặc kệ, cho dù đạo hạnh không đủ cao thâm, nhưng anh vẫn có thể xuất một phần lực. Ít nhất, anh nên vì đám Ân Lâm mà tìm kiếm nữ thần sáng thế thật nhanh.

 

Tộc có pháp thuật truy tung dấu vết những sinh mệnh, đồ vật đặc biệt. Quản Đồng biết Nữ Oa vẫn luôn đeo trên người bốn viên ngọc cùng đá trường sinh, anh còn nhớ ngọc hồ lô trước thuộc về Hà Bật Học và Ân Kiên thế nên anh vẫn cảm nhận được « mùi » của hai người họ.

 

Lúc đầu không biết được vị trí Nữ Oa đang hiện hữu là bởi vì thiên địa to lớn không thể nào tìm hết, sáng thế nữ thần pháp lực rất mạnh đủ để lên trời xuống đất, anh căn bản không nắm chắc có thể tìm ra nàng, nhưng hiện tại không giống như trước, anh đã gặp nàng ta ngay tại cái thành phố này, muốn ở cái nơi thành thị này tìm kiếm ngọc hồ lô, Quản Đồng tự hỏi mình còn có đủ pháp lực hay không.

 

Nhắm mắt lại, chậm rãi niệm chú, một đạo ánh quang màu lam nhạt từ trên người Quản Đồng chậm rãi phát ra, ánh sáng xanh lam giống như sợi tơ không ngừng hướng ra phía ngoài kéo dài, anh có thể cảm nhận được những nơi mà ánh sáng hướng tới, đó chính là ánh mắt và đôi tai của anh.

 

Ánh sáng màu xanh lam bắt đầu tụ lại, cuối cùng thẳng tắp bắn về phía trước, cuối tia sáng là một nữ nhân diễm lệ đeo ngọc hồ lô, khuôn mặt giống y như Lâm Ấu Kiều, đang nghiêng đầu: ánh mắt lạnh lùng nhìn thẳng Quản Đồng.

 

“Ah!” Hít sâu một hơi mở trừng mắt, Quản Đồng kinh hách không thôi lùi lại mấy bước, nữ nhân diễm lệ kia đứng trước mặt anh. Trước một khắc, nàng xa cuối chân trời, sau một khắc, nàng gần ngay trước mắt.

Ánh mắt lạnh như băng không chút lưu tình, lẳng lặng nhìn thẳng Quản Đồng, nữ nhân diễm lệ không mở miệng, nhưng lại có cỗ thanh âm mềm nhẹ mà uy nghiêm len lỏi trong đầu Quản Đồng: « khinh nhờn thần phật sẽ bị trời phạt »

 

“Nàng… Nàng…”

 

Biết rõ là mình nên dũng cảm tuy nhiên Quản Đồng lại không ngừng phát run, đối mặt với nữ thần sáng thế, cả người anh toát ra hơi lạnh cùng suy nghĩ : mặc kệ ngươi có nguyện ý hay không, khi nhìn thấy đều phải quỳ xuống mà vái lạy.

 

Nữ thần sáng thế cũng không để Quản Đồng nói xong, thoáng giơ tay lên, một mảnh nhu hòa sáng mờ cứ như vậy vây quanh anh. Bên ngoài vầng sáng, hoa cỏ thực vật đột nhiên trở nên tươi tốt  Bên trong vầng sáng, Quản Đồng lại giống như bị hút hết khí lực chậm rãi quỳ rạp xuống đất.

 

Nàng là nữ thần sáng thế, có thể tự do tạo ra sinh mệnh nhưng không thể thu hồi, cũng giống như việc nàng diệt thế vậy. Thế nhưng nàng lại có thể đem tất cả những gì thuộc về ngươi, không lưu tình đem giao lại cho người khác.

 

Đang lúc Quản Đồng cảm thấy sinh mệnh của mình sắp vụt mất, thì cánh cửa trong phòng của cậu mở ra, Nữ Oa biến mất không thấy đâu, chỉ lưu lại Quản Đồng cả người xụi lơ vô lực té trên mặt đất.

 

“Quản Đồng! Anh có sao không?” Người quản lý cùng vài người mẫu khác xông lên, đỡ Quản Đồng dậy, với bản thân anh thì chẳng sao, nhưng trong mắt phàm nhân, nhìn trạng thái của anh bây giờ đã muốn đủ kinh hãi.

 

“Không có việc gì… Có thể là đói …” Xấu hổ cười cười, Quản Đồng lấy lý do thuyết phục, làm nghề này, bọn họ có bao giờ được ăn no?

 

“Anh đừng liều mạng! Mọi người bị anh hù chết a!” Trong đó một người mẫu cười cười, giơ giơ lên tạp chí trong tay, Quản Đồng nhìn vào bìa. Trước mắt anh bây giờ phàm nhân đã biến dạng tới mức độ không tưởng, dung mạo, dáng người.

 

“Không cố gắng không được.” Một người trong nhóm bỗng nhiên thốt ra, Quản Đồng hiện tại không có tâm tư bắt chuyện với mọi người, anh tuy rằng nhìn không thấy, nhưng vẫn có thể cảm nhận được Nữ Oa đang âm thầm rình, cỗ ác niệm đen ngòm đã lặng lẽ ở trong này tràn ra, anh phải mau mau đem mấy người này đi khỏi, để họ không bị lây nhiễm.

 

“À ừ… Nếu không có việc gì, mấy người đi trước đi! Tôi không sao !” Trưng ra bộ mặt tươi cười hiền hậu, Quản Đồng lo lắng nhìn cỗ ác niệm đang lan ra kia, hy vọng trước khi chúng xâm nhập vào đồng nghiệp của mình, có thể đưa bọn họ bình an cất bước.

 

Đáng tiếc, người phàm lại vô tình thu nhận oán hận, cho dù thân mật, nhiệt tình như Quản Đồng, cũng không thể tránh được. Những người đó đối với anh tràn ngập đố kị đã sớm dưới đáy lòng mọc rể nẩy mầm, có lẽ ngày thường chưa từng thể hiện, hơn nữa Quản Đồng đối với bọn họ thật sự khách khí lại nhiệt tình, cho dù có bất mãn, cũng chưa từng suy nghĩ quá phận. Tuy nhiên hiện tại, ác niệm rót vào trong cơ thể bọn họ, đố kị nhỏ bé đều bị phóng đại đến vô hạn!

 

Trong nháy mắt, mọi người đều mất đi lý trí đánh về phía Quản Đồng, chỉ có xé nát anh, đem anh đày đọa, giày xéo, mới có thể thỏa mãn.

 

“Ngô… Ngô ngô… Ngô!” Trong đó một người mẫu từ sau lưng siết chặt cổ Quản Đồng, vươn tay che miệng anh lại, những người trước đây thoạt nhìn nhã nhặn hiền lành, giờ lại vô cùng dữ tợn, dùng sức ấn ngã anh.

 

Không chỉ có hắn, một vài tên người mẫu khác cũng hung hăng đánh về phía Quản Đồng, xé toạc áo sơ mi của anh, mạnh mẽ tách hai chân ra, những tên đó động tác càng tàn bạo hơn.

 

“Mau! Mau giữ chặt hắn!” Tên người mẫu cầm máy chụp ảnh điên cuồng quát lớn, trong nháy mắt, bọn họ tất cả đều mất đi nhân tính, chỉ muốn phát hết trong người những bất mãn, đố kị bao lâu nay, dùng thủ đoạn hạ lưu, ti tiện công kích người khác.

 

Bọn họ hoàn toàn không quan tâm như vậy có xúc phạm tới Quản Đồng hay không, trong đầu chỉ nhớ rõ một điều, chỉ cần chụp được những bức ảnh khó coi, thì có thể uy hiếp được Quản Đồng, một lần hung hăng đem cuộc đời của anh hoàn toàn phá hủy.

 

“Ôi… Ông trời ạ… Không nghĩ tới cái tư vị này tốt như vậy!” Một gã người mẫu đang ở trong cơ thể Quản Đồng vừa thở, vừa đong đưa thân thể của mình, mỗi một lần đều khiến Quản Đồng nếm đủ thống khổ, đau đớn, tựa như đang chịu khổ hình trong địa ngục.

 

“Tốt lắm! Thay đổi người , thay đổi người !” Phụ trách đè lại con mồi, ở một bên quát tháo, bị cảnh tượng, âm thanh trêu chọc không thể khống chế chính mình, gã người mẫu đang thúc giục, cuối cùng đẩy người kia ra, kéo Quản Đồng quỳ úp sấp, để tên thứ hai hung đồ xỏ xuyên qua.

Tim đập quá mức kịch liệt, Quản Đồng chỉ cảm thấy trước mắt một mảnh hắc ám. Đây cũng không phải thứ tình ái mà anh từng tưởng tượng, thô bạo, không hề lý trí, những nam nhân kia không ngừng xâm phạm anh. Họ giờ đây hoàn toàn không phải đồng sự, bằng hữu của anh, tất cả mọi người đều mất đi nhân tính, chỉ biết lần lượt đem thứ kia xâm nhập vào trong thân thể anh.

 

“Đừng chụp mặt! Thằng ngu kia! Đừng chụp mặt bọn tao!” Có lẽ quá mức chuyên tâm hoặc là không thuộc thao tác, gã phụ trách cầm máy chụp ảnh đã chụp được toàn bộ mặt mũi mấy gã người mẫu kia, hắn ta bất tri bất giác lui lại vài bước. Kéo tóc Quản Đồng, cưỡng ép anh dùng miệng phục vụ, không ý thức được hành vi của mình, hắn khó kiềm chế mà gầm gừ .

 

“Thay đổi người, thay đổi người !”

 

Thân thể lại một lần nữa bị bọn chúng thô lỗ quăng sang một bên, Quản Đồng không kịp thở đã lại là một trận tê tâm liệt phế đau nhức truyền đến. Lần này, gã nam nhân dùng sức đỉnh tiến bên trong anh, tựa hồ rất hưởng thụ, hành vi biến thái ngoại trừ lỗ mãng trừu sáp ở ngoài, hắn còn vươn tay siết cổ Quản Đồng, càng hưng phấn, lực siết càng mạnh, Quản Đồng không ngừng giãy dụa muốn đẩy ra, nhưng bọn chúng nghĩ lầm Quản Đồng đang phản kháng, vội vàng giữ chặt hai tay, hai chân, để gã kia tiếp tục hành hung.

 

“Từ từ, hình như có gì đó không phải!” Đột nhiên, có một gã trong đám kinh hách không thôi buông tay ra, mấy gã còn lại không hiểu nhìn về phía hắn, sau đó cũng nhận thấy được có điều không thích hợp, từ nãy đến giờ Quản Đồng không hề giãy dụa, hai mắt mở to trống rỗng, không hề sinh khí.

 

“Ôi trời! Hắn… Hắn chết rồi!” Bọn chúng sợ hãi thối lui, Quản Đồng mất đi chống đỡ ngã rạp trên mặt đất, quanh cổ là một vòng máu bầm tím ngắt, hai mắt trợn trừng nhìn không trung, như lên án, cũng như luyến tiếc điều gì…

 

………………………….

………………………………………..

 

Hít mạnh một hơi lạnh, Du Nhạc Kỳ từ trên ghế sofa bừng tỉnh, chết tiệt thật, cậu làm sao lại có cơn ác mộng như thế? Quản Đồng bị mấy tên đồng nghiệp thoạt nhìn vô cùng ẻo lả kia cường bạo, cưỡng ***, cuối cùng còn bị siết cổ tới chết? Vuốt mặt, Du Nhạc Kỳ bị dọa toàn thân đổ mồ hôi lạnh, không biết là bởi vì nằm mơ Quản Đồng bị giết hay bởi vì trong mơ anh ta bị đám kia cưỡng hiếp? … Dù chỉ là mơ nhưng cũng đủ quỷ dị, kinh khủng.

 

“Con mẹ nó!” Cơn buồn ngủ hoàn toàn tiêu biến, Du Nhạc Kỳ vơ lấy chai rượu đã sớm bị cậu uống đến một giọt cũng không dư, khó chịu lê thân vào trong bếp, may mắn còn có mấy lon bia, hẳn là chưa hết hạn đi?

 

Uống ngụm bia, một luồng mát lạnh dọc theo yết hầu tiến vào thực quản, chảy sâu vào dạ dày, tế bào não của Du Nhạc Kỳ một lần nữa bắt đầu hoạt động.

 

Lẳng lặng hồi tưởng lại ác mộng, Du Nhạc Kỳ càng lúc càng bất an, những hình ảnh thoạt nhìn không giống cảnh trong mơ, đó thực sự giống như mọi việc đang diễn ra, cho dù cậu tuyệt đối không muốn thừa nhận mình có năng lực cảm biến đặc biệt thì Du Nhạc Kỳ vẫn hy vọng mình thật sự có thể tiên đoán, nếu như vậy khả năng cậu còn kịp ngăn cản chuyện đó xảy ra.

 

“Shit!” Nội tâm giao chiến hồi lâu, Du Nhạc Kỳ thầm mắng vài tiếng rồi lập tức khoác áo, mang chìa khóa xe phóng ra khỏi nhà.

 

Đạp cửa vác theo gậy golf, xông lên lầu, Du Nhạc Kỳ hành văn liền mạch lưu loát phi pháp xâm nhập phòng thiết kế của A Paul trong công ty đào tạo người mẫu.

 

“A … Tôi tới đúng lúc?”

 

Ngậm thuốc lá, Du Nhạc Kỳ nghiêng đầu, ngắm những tên kia đang đem Quản Đồng vây lấy, động thủ xé áo, cởi thắt lưng anh ta. Chưa từng ai nói với cậu, những tên người mẫu đẹp đẽ kia một khi mất đi lý trí, thoạt nhìn sẽ ngu ngốc đáng ghê tởm như thế.

 

“Ngô… Ngô ngô!” Bị giữ cổ, bịt miệng, Quản Đồng cố gắng tiếp nhận vận mệnh của chính mình, chỉ lo lắng Du Nhạc Kỳ đơn thương độc mã xâm nhập vào đây. Sẽ bị những kẻ trong lòng ác niệm đã ngập tràn kia hiện giờ chuyện gì cũng đều làm được gây hại.

 

“Là tự mày tìm cái chết ————!” Gã nam nhân suốt từ nãy tới giờ quát tháo ỏm tỏi, bởi vì bị quấy rầy nên trong lòng càng phẫn nộ dị thường, hai mắt bốc hỏa lao tới đánh Du Nhạc Kỳ, chính là người còn chưa tới mà hắn đã phải kêu thảm một tiếng ngã xuống đất, tất cả mọi người ở hiện trường đều bất ngờ, kinh hoàng.

 

“Sorry đập nát mặt mày rồi, khuôn mặt đẹp đẽ của mày giờ trông thật thảm hại!” Cười lạnh mấy tiếng, Du Nhạc Kỳ vừa lòng nhìn máu đang nhỏ thành giọt trên mặt gậy golf, cứ như vậy một gậy vút qua, nghe tiếng vỡ của xương mặt….thành thật mà nói …..vô cùng khoái cảm.

 

“Mày… Mày dám đánh…” Bị ánh mắt lạnh như băng của Du Nhạc Kỳ dọa cho nói không nên lời, kẻ đang siết cổ Quản Đồng sợ hãi buông tay ra, lui lại vài bước, không chỉ hắn, cả mấy gã kia cũng dạt hết, máy chụp ảnh bị đánh rơi, vỡ trên mặt đất.

Hoàn toàn không quan tâm tới những kẻ kia, Du Nhạc Kỳ cởi áo khoác bao bọc lấy Quản Đồng, người này đang vô cùng chật vật. Tuy rằng chưa có chuyện gì phát sinh, nhưng từ sắc mặt tái nhợt của anh xem ra đã bị không ít kinh hách.

 

“Anh không sao chứ?” Giọng nói ngoài ý muốn trở nên dịu dàng, Du Nhạc Kỳ vươn tay nâng Quản Đồng dậy, người sau vẫn còn đang liên tục run rẩy. Xảy ra loại chuyện này, bị đồng bạn mà mình tín nhiệm bán đứng, thiếu chút nữa bản thân mình bị nhục nhã thậm chí tử vong, Du Nhạc Kỳ có thể đồng cảm với nỗi sợ hãi của Quản Đồng.

 

Quản Đồng thì không nghĩ như vậy, khi anh bị bọn chúng áp đảo, ý thức được đám kia sẽ làm gì, trong lòng anh lập tức toát ra suy nghĩ: anh muốn giết chúng, anh có thể giết chúng, phàm nhân trong mắt anh cơ bản sẽ không thể chịu nổi một đòn!

 

Suy nghĩa đó đã khiến Quản Đồng run rẩy không thôi, anh sở dĩ tồn tại được ở dương gian mà không bị những thiên sư, đạo sĩ quấy rầy là bởi vì tộc của bọn họ thiên tính tình cảm luôn khá mờ nhạt nhưng rất yêu hòa bình, một khi sát giới, trên người nhiễm huyết khí, tình huống sẽ hoàn toàn thay đổi. Đến lúc đó, mọi người không xưng anh là “Đại tiên” nữa mà là kẻ tà ma quỷ quái chuyên giết người.

 

“Đi thôi! Có đứng được không? Tôi đưa anh tới bệnh viện.” Nửa ôm nửa dìu, Du Nhạc Kỳ bình tĩnh hỏi, thật ra đây không tính là hỏi bởi cậu đã nhanh chóng mang theo Quản Đồng rời đi.

 

“Hắn… Bọn họ?” Nhìn thoáng qua nam nhân té trên mặt đất mặt đầy máu tươi, Quản Đồng không khỏi có chút thông cảm, khuôn mặt kia xem như hoàn toàn hủy, Du Nhạc Kỳ xuống tay thật sự quá tàn nhẫn. Đối với bất kỳ ai có địch ý với Du Nhạc Kỳ, cậu ta đều có luật xử lý riêng của mình : Ngươi quan tâm thứ gì nhất, cậu ta liền phá hư thứ đó – Không chút lưu tình.

 

“Quản cái khỉ gì, tự chúng tìm chết!”

 

Cố gắng đỡ lấy Quản Đồng, Du Nhạc Kỳ đưa anh đến một bệnh viện nhỏ gần nhất, cậu đoán rằng Quản Đồng không muốn truyền thông phát hiện, nhưng thân phận Du Nhạc Kỳ thì Quản Đồng không phải không biết, chẳng lẽ anh ta tin cậu sẽ không đăng báo ư?

 

Về phần Quản Đồng, anh không quan tâm chuyện này có hay không bị đem ra ngoài, bệnh viện nhỏ này là một phần của tổ chức, chỉ cần anh xuất hiện, tự nhiên sẽ có người thông báo với Ân Lâm, đến lúc đó có thể thần không biết, quỷ không hay giấu diếm được Du Nhạc Kỳ, đem tin tức vừa tìm được truyền đạt cho Ân Lâm.

 

“Anh ổn không ? Tôi thông báo với A Paul để hắn tới.” Mới vừa châm điếu thuốc, liền nhận được ánh mắt giết người từ cô y tá xinh đẹp, Du Nhạc Kỳ thức thời vê tắt, dù sao nơi này cũng có Quản Đồng đang là người bệnh.

 

“Tôi không sao mà, cậu không cần phải gọi cho A Paul đâu.” Cố gắng chống đỡ nội tâm của chính mình, Quản Đồng rốt cục hiểu ra những lời mà hồ tiên Tiểu Vân đã từng nói : đối kháng tâm ma của bản thân mới là bước tu luyện khó khăn nhất, phải làm sao để trong lòng không có một chút ác niệm nào mới chính là gian khổ.

 

“Tôi đạp hỏng cửa công ty hắn, đập nát mặt người mẫu của hắn, còn thuận tiện đem anh đưa tới bệnh viện, nếu không tới nói rõ, để hắn phát hiện, chỉ sợ hắn lại nghĩ là án giết người, xông đến tìm tôi lý luận, tôi cáu lên thất thủ giết chết hắn thì khổ!” Khẽ cười, Du Nhạc Kỳ biết không khí hiện tại rất không thích hợp để đùa, nhưng chính cậu cũng không thích trên mặt Quản Đồng xuất hiện biểu cảm u ám như mây đen mù sương kia.

 

“Cậu muốn xử lý bọn họ thế nào?” Nhẹ nhàng thở dài, Quản Đồng không biết nên hay không nên thống hận đám người tàn bạo kia. Tuy nói để ác niệm che mắt lý trí, nhưng bọn hắn đáy lòng quả thật có ý tưởng tà ác, anh thật không biết còn có thể tin tưởng ai nữa bây giờ.

 

“Không phải tôi xử lý như thế nào mà là anh tính toán xử lý như thế nào? Hung thủ thứ nhất đang bị cấp cứu ở cách vách, máy chụp ảnh vỡ rồi, nhưng vẫn có thể lấy ảnh được, anh có thể thoải mái tố cáo bọn chúng, nhưng còn phải xem anh có nguyện ý hay không ra tòa làm chứng.” Bình tĩnh trả lời, Du Nhạc Kỳ đã từng tiếp xúc rất nhiều án kiện, cậu có thể đoán trúng bao nhiêu phần trăm quyết định của Quản Đồng, bởi vì hiện tại trên mặt anh ta đọc được ý muốn thối lui, có rất nhiều người bị hại không nguyện ý đem sự thật đưa ra ngoài ánh sáng.

 

“Tôi… Để tôi cùng A Paul thương lượng xem …” Lại là một tiếng thở dài khác, Quản Đồng tạm thời không muốn nghĩ nhiều về chuyện này, anh đang cố gắng đè nén xuống đáy lòng suy nghĩ muốn sát hại người khác. Vậy ra anh còn cách tu thành chính quả một con đường rất xa. Vậy ra chính anh một hồi trước suýt sa chân vào ma đạo.

 

“Ừm, anh nghỉ ngơi đi.” Ngoài ý muốn trở nên quan tâm săn sóc, Du Nhạc Kỳ kéo ghế ngồi bên cạnh giường bệnh của Quản Đồng, đoán rằng đối phương trong lòng chịu đủ đả kích, khả năng vẫn còn rất yếu ớt, vẫn là nên đợi cho tên ẻo lả A Paul kia tới rồi tính.

 

“Cậu… Cậu cũng nên về nghỉ ngơi đi, một mình tôi ở trong này không thành vấn đề.” Tự nói ngược với lòng mình mong muốn, Quản Đồng lo lắng khả năng trong lúc vô tình mình sẽ thương tổn Du Nhạc Kỳ, đành phải nhịn đau đem người rời đi.

 

“Anh muốn đuổi tôi đi ư?” Cười khổ vài tiếng, Du Nhạc Kỳ phát giác cậu đã quen khi thấy Quản Đồng ở quanh mình, đột nhiên giờ đối phương không cần cậu, đáy lòng thậm chí có điểm không vui.

 

“Tôi sợ mình sẽ làm thương tổn cậu…” Thì thào tự nói, Quản Đồng không nghĩ mình thực sự nói ra miệng, lo lắng nhìn chằm chằm Du Nhạc Kỳ, chờ đợi phản ứng của cậu.

 

“Thương tổn tôi ư?” Vốn đang định cười lớn, lập tức Du Nhạc Kỳ nhớ tới tình huống lúc bị Quản Đồng túm gáy lôi về nhà, sức mạnh đó cũng không phải là của một nam nhân bình thường có thể tạo ra.

 

“Tôi… Tôi thực cảm kích việc cậu tới cứu tôi, cậu đã tạo cho tôi cơ hội lấy thân báo đáp!” Xấu hổ vội vàng nói đùa, Quản Đồng hy vọng Du Nhạc Kỳ đừng dây dưa suy nghĩ vấn đề lúc trước.

Ông trời quả nhiên vẫn thiên vị Quản Đồng, những lời kia vừa mới nói xong, Du Nhạc Kỳ còn chưa kịp phản bác, hai người bốn mắt đang nhìn nhau thì nữ y tá xinh đẹp dẫn A Paul tiến vào, cô ta dùng ánh mắt kỳ quái xem xét bọn họ.

 

“Tốt rồi, người liền giao cho cậu chăm sóc! Tôi đi trước!” Không biết vì sao, bình thường Du Nhạc Kỳ vẫn mặc kệ người xung quanh, luôn làm theo ý mình, thế nhưng giờ lại bị ánh mắt y tá kia làm cho bối rối, tùy tiện nói một vài câu rồi rời đi.

 

“Du Nhạc Kỳ, cậu muốn đi đâu?” Trước một giây mới vừa có ý định đuổi người ta đi, sau một giây lại luyến tiếc, Quản Đồng nhịn không được giương giọng hỏi.

 

“Tôi phải đi điều tra một số việc liên quan đến vụ Lâm Ấu Kiều.” Cũng không cần nghĩ ngợi nói ra, Du Nhạc Kỳ thật sự chỉ muốn chạy nhanh, thoát khỏi nơi tràn ngập không khí xấu hổ này chứ cậu không hề thật tâm muốn giúp La Văn Khải làm cái tin tức độc nhất vô nhị kia.

 

“Bây giờ ư? Cậu thật đúng là nhiệt huyết a! Vội vàng cứu vớt thế giới a?” Âm thanh ngạc nhiên kêu lên, A Paul làm động tác lan hoa chỉ, rồi giơ tay lên để nhìn giờ, Du Nhạc Kỳ hắn quen từ xưa tới nay đâu phải người như thế.

 

“Địa cầu tự phát nổ cũng chẳng liên can gì tới tôi nhưng tôi muốn tra ra những bí ẩn phía sau xưởng dược đó, tôi chính là giải thưởng Pulitzer .” Hừ lạnh mấy tiếng, Du Nhạc Kỳ nhận thấy được nhân tâm bỗng dưng trở nên táo bạo, ngày một bộc phát. Có lẽ nhóm người mẫu đã tấn công Quản Đồng cũng đã bị ảnh hưởng phần nào.

 

Giải thưởng Pulitzer mình đã chú thích ở những tập đầu của quyển 1:  là một giải thưởng của Mỹ, trao cho nhiều lĩnh vực, trong đó quan trọng hơn cả là về báo chí và văn học. Đặc biệt về báo chí, Pulitzer được xem như một trong những giải danh giá nhất.

 

Sự kiện Lâm Ấu Kiều làm cậu liên tưởng đến chuyện có phải xưởng dược kia đã làm thí nghiệm gì đó không được bình thường hay không?

 

Hoặc là trong lúc thí nghiệm đã để toát ra không khí một lượng nhỏ chất hóa học, mới khiến cho cả thành phố trở nên kỳ quái như thế. Mặc kệ là như thế nào, cậu đều phải tố giác, tuyệt không thể lấy tính mạng của mình ra để đùa giỡn.

 

Đợi cho y tá rời đi hết, Quản Đồng niệm đọc thần chú, chỉ lưu lại thân thể ở bệnh viện, thế rồi từ đó toát ra một trận khói trắng biến mất, sau một giây đồng hồ, anh cũng đã có mặt trong phòng họp của N. H. Alliance.

 

“Nghe nói ngươi bị tấn công?” Cũng không quay đầu lại, Ân Lâm dựa vào năng lực đặc biệt, có thể nhận thấy được người đột nhiên xuất hiện trong phòng họp là Quản Đồng.

 

Xoay nửa người qua, nhìn thoáng thấy đối phương sắc mặt tái nhợt, vội vàng đến gần cẩn thận kiểm tra, cô không nghĩ sự tình lại nghiêm trọng đến thế, bởi theo cô sẽ không ai có thể khiến nguyên khí của Quản Đồng bị tổn hại nặng như vậy.

 

“Không có gì đáng ngại đâu, ta đã gặp Nữ Oa .” Quản Đồng vẻ mặt nghiêm túc báo cáo. Bên trong phòng họp mọi người không khỏi hít vào không khí lạnh lẽo. Chẳng cần đoán già đoán non, việc nguyên khí của Quản Đồng đại thương, nhất định là do Nữ Oa.

 

“Có phải nàng ta đánh ngươi bị thương không?” Ân Lâm khẩn trương hẳn lên, Quản Đồng mỉm cười lắc đầu, Nữ Oa chỉ tạm thời cướp đi của anh một phần linh lực, mà khi nãy anh đã chậm rãi khôi phục lại.

 

“Không, nàng cũng không trực tiếp thương tổn ta, chỉ có thể điều khiển những người khác… Tóm lại, Nữ Oa khiến ác niệm trong đất trời hình thành nên một cỗ hắc khí, hễ cứ bị cỗ hắc khí kia xâm nhập, tự thân ác niệm sẽ được mở rộng vô hạn, cuối cùng che mắt lý trí, làm ra những sai lầm không thể tha thứ.” Quản Đồng cố gắng giải thích.

 

Ân Lâm càng nghe càng thấy nóng trong người, hay cho một nữ thần sáng thế, cần gì mà phải tạo ra nhiều sự tình oái oăm đến như vậy? Nếu đường đường chính chính hủy diệt trái đất này, cô còn tương đối dễ hiểu. Giờ lại còn thông qua phàm nhân để công kích phàm nhân, quả thực là… Quả thực là hành vi tiểu nhân!

 

” Nữ thần sáng thế quả nhiên vẫn là từ bi .” Ngô Tiến vừa cảm thán thì bị Ân Lâm ngoan độc trừng mắt, khen ngợi nữ nhân khác đã đủ đáng chết, cư nhiên còn dám khen ngợi “Đối thủ một mất một còn” của cô? Chán sống à?

 

“Ý của anh là nếu nàng ta lợi dụng thiên tai đến để diệt thế, thì phàm nhân sẽ không còn cơ hội nào cả, còn nếu theo cách này, những người có tâm hồn thánh thiện, trong sáng sẽ không bị ảnh hưởng, ngược lại những người mang ác niệm sẽ bị hủy diệt, cuối cùng trên trái đất sẽ chỉ lưu lại tất cả những người tâm tính thiện lương, như vậy không tốt sao?” Trong giọng nói bất tri bất giác toát ra ý tứ, Ngô Tiến thật lòng hy vọng có thể thấy tận mắt thế giới đại đồng mà anh luôn mơ ước.

 

“Anh không có tà niệm, ác niệm nhưng khó bảo toàn người khác không như thế, nếu người khác làm hại anh? Chẳng lẽ anh chịu trói chờ chết sao?” Nguyễn Kiệt, Ân Lâm đứng trên cùng một mặt trận đồng thanh, rồi nhìn nhau hừ lạnh mấy tiếng.

 

“Nghi kỵ, không tín nhiệm cũng là mặt trái cảm xúc, chính bởi vì như thế, cho nên Nữ Oa căn bản không cần làm gì nhiều. Từ đốm lửa đang nhen nhóm, phàm nhân sẽ tự mình thổi cho đốm lửa ấy bùng cháy, đến lúc đó, dương gian sẽ hủy hoại hoàn toàn.” Giám đốc mặt không đổi sắc trả lời, nhìn phòng họp mọi người đang vô cùng kích động, hắn bắt đầu lo lắng, chiến dịch này rốt cuộc bọn họ có mấy phần nắm chắc thành công ?

 

“Còn nữa! Ta biết kẻ hy sinh mà Nữ Oa chọn là ai – Nhân vật chính trong vụ việc vừa rồi : Lâm Ấu Kiều.” Quản Đồng giơ tay cắt đứt chủ đề đang dây dưa, tranh luận những việc kia chi bằng chuyên tâm đối mặt với mục tiêu chân chính.

 

 

“Làm sao ngươi biết là cô ta?” Ân Lâm nhăn mặt, thật là chuyện này chưa xong chuyện kia đã tới.

 

“Dáng vẻ của Nữ Oa và cô ta giống nhau y như đúc.” Nhịn không được rùng mình một cái, Quản Đồng vĩnh viễn không quên được cảnh tượng khi đối mặt với Nữ Oa.

 

“Chết tiệt, cô ta giờ đang ở đâu?” Đối với Quản Đồng, Ân Lâm tuy rằng ngoài miệng luôn ghét bỏ không thôi, nhưng đáy lòng vẫn cực kỳ tín nhiệm, nếu Quản Đồng nói kẻ hy sinh là Lâm Ấu Kiều, vậy trăm phần trăm nhất định là cô ta.

Bên trong phòng họp mọi người nhìn nhau lắc đầu, bọn họ đều có năng lực đặc biệt nhưng đối với việc truy tìm kiểu này thì công tác vẫn chưa đủ nhanh nhạy. Cuối cùng không tự chủ được, trong đầu mọi người toát ra một cái tên – một người mà dù có muốn hay không vẫn luôn bị kéo vào chuỗi những sự kiện quỷ dị.

 

“Du Nhạc Kỳ? Ta vừa mới nhìn thấy hắn, cùng trợ lý lén lén lút lút chạy vào xưởng dược.” Quay lại phòng họp báo cáo tiến độ nhiệm vụ, Phùng Kiện loáng thoáng nghe thấy tên Du Nhạc Kỳ thì tự nhiên thốt ra.

 

“Lúc này? Hắn vào xưởng dược làm cái quái gì chứ?” Tức giận không thôi chửi bậy vài tiếng, Ân Lâm là người đầu tiên xông ra ngoài. Tuy rằng cô ghét cái tên bọ tre kia gần chết, nhưng dù sao quen biết một hồi, nếu chẳng may hắn gặp nguy hiểm gì, có lẽ cô cũng sẽ khổ sở rớt xuống vài giọt lệ đi?

 

“Nãy ta nghe trộm hai tên đó nói chuyện, có vẻ như hắn và tên trợ lý kia khá lợi hại đấy!” Phùng Kiện nhún nhún vai, không hổ là bộ đội đặc chủng, luôn có thể thần không biết, quỷ không hay ẩn núp ở một bên quan sát. Nếu công việc của Du Nhạc Kỳ không ảnh hưởng đến nhiệm vụ của hắn, Phùng Kiện cũng chẳng có hơi đâu đi để ý cái gã mặt mũi tái nhợt lại xấu tính đó.

 

………………………………

……………………………………………….

 

Tuấn mi nhăn nhúm lại một chỗ, Du Nhạc Kỳ nhìn nhìn Hồng Tuấn Minh, người sau cũng vã mồ hôi lạnh nhìn lại cậu. Từ sau khi lẻn vào xưởng dược, bọn họ đã nghe thấy những tin tức rất kinh hoàng, nếu đổi thành tình tiết trong mấy phim xã hội đen, chỉ sợ sẽ bị giết người diệt khẩu!

 

“Là… Là những người đó đã đổi thuốc mà Lâm tiểu thư chế ra, rồi giá họa cho cô ấy?” Nghe thấy tiếng cười đắc ý trong phòng, Hồng Tuấn Minh không thể tin được lòng người hiểm ác đến vậy. Chỉ vì ghen ghét với một người mà không tiếc gì hy sinh những người vô tội khác.

 

“Thói hư tật xấu của con người a!” Một tiếng hừ lạnh, Du Nhạc Kỳ lại nghĩ tới đám người mẫu đồng sự của Quản Đồng. Bọn chúng cũng y như vậy, lợi dụng thủ đoạn ti tiện muốn phá hủy cuộc đời của Quản Đồng, thật đáng ghê tởm.

 

“Chúng ta có nên báo cảnh sát hay không?……” Hồng Tuấn Minh còn chưa hỏi xong, cửa lớn đột nhiên mở bung ra, đám nghiên cứu viên ở trong phòng đang làm một bữa tiệc chúc mừng bí mật, tất cả đều im lặng, mắt lộ hung quang trừng Du Nhạc Kỳ lẫn Hồng Tuấn Minh.

 

“Chạy!”

 

Không đợi Hồng Tuấn Minh phản ứng, Du Nhạc Kỳ thông minh kéo hắn hướng ra ngoài chạy, đám nghiên cứu viên kia còn có cái gì mà làm không được? Nhỡ đâu cậy mạnh mà lao vào chống trả thì đến cái xương cũng chẳng còn.

 

Nghe tiếng bước chân, tiếng gầm gừ sau lưng càng lúc càng gần, Du Nhạc Kỳ mang theo Hồng Tuấn Minh chạy quàng chạy xiên hoảng không tìm thấy đường liền xông vào một văn phòng, cửa lớn vừa mở ra, hai người đứng như trời chồng, không chỉ bọn họ, ngay cả những nghiên cứu viên đuổi theo sau lưng cũng cứng đờ, thậm chí có tiếng thét chói tai!

 

Lâm Ấu Kiều mặc quần áo màu đỏ treo đung đưa ở ống thông gió, hai mắt lồi ra, đầu lưỡi kéo dài, không khí lạnh như băng không ngừng lưu chuyển, làm cho thi thể của cô khẽ đung đưa đung đưa.

 

Chờ đám Ân Lâm bọn họ đến kịp xưởng dược, xe cảnh sát đã sớm phong tỏa hiện trường, vài nhân viên cứu thương khiêng thi thể Lâm Ấu Kiều đi ra. Đôi bàn tay tinh tế thò ra khỏi vải trắng, nhọn hoắt những móng tay đỏ rực khiến ai nhìn thấy cũng nổi lên sợ hãi không biết bắt nguồn từ đâu.

 

“Đã xảy ra chuyện gì?” Ân Lâm nhỏ giọng hỏi Du Nhạc Kỳ, người sau hiển nhiên hoài nghi tại sao cô lại đột nhiên xuất hiện ở đây nhưng không muốn hỏi nhiều, dù sao cô ta luôn luôn trong tình trạng quỷ dị như thế.

 

“Lâm Ấu Kiều chết rồi.” Hồng Tuấn Minh run rẩy trả lời, hắn đời này chưa từng thấy qua xác người chết vì treo cổ, ai mà biết lại đáng sợ đến thế.

 

“Cô ta sợ tội tự sát! Đúng vậy, nhất định là như vậy!” Không biết là tên nghiên cứu viên nào đột nhiên gầm gừ hét lên, đám còn lại sôi nổi hùa vào, cứ như thế sự sợ hãi trong lòng bọn họ dần giảm đi.

 

Nhìn nhìn vẻ mặt những người đó, lại nhìn nhìn ánh mắt khinh bỉ của Du Nhạc Kỳ, Ân Lâm hơi hơi nhếch mi, thì thào tự nói.

 

“Thật không? Chờ đêm nay hồn ma về, các ngươi sẽ biết thế nào là cái chết…”

Chuyện thứ 3

 

Liều mạng hai người im lặng từ từ ngẩng đầu, thế rồi đôi con mắt lồi hẳn ra nhìn chằm chằm về phía đối diện, Lâm Ấu Kiều lộn ngược xuống quan sát, kỳ thật cũng không tính là lộn ngược hoàn toàn, bởi vì nửa thân cô ta còn đang bám trụ ở trần nhà, đầu lưỡi kéo dài đảo một vòng thiếu chút nữa liếm lên mặt Du Nhạc Kỳ!

 

++++++++++++++++++++++++++++++++++

 

Dỡ mấy thùng các tông, ánh mắt Hồng Tuấn Minh không ngừng nhìn tới nhìn lui, từ trên xuống dưới Du Nhạc Kỳ và Quản Đồng. Từ lúc nào mà cấp trên của hắn trở nên cởi mở như thế? Siêu mẫu Quản Đồng muốn dọn nhà, cư nhiên Du Nhạc Kỳ tới giúp?

 

Tuy rằng nãy giờ ngồi một chỗ hút thuốc, nhưng chỉ cần xuất hiện ở đây thôi cũng đã là tin tức nóng hổi rồi, chưa nói tới việc kéo Hồng Tuấn Minh đến làm cu li, cứ thử nhìn nụ cười trên mặt Quản Đồng xem, Hồng Tuấn Minh thật sự rất tò mò mối quan hệ của bọn họ.

 

“Vì sao đột nhiên muốn dọn tới nơi này?” Đứng ở ban công, Du Nhạc Kỳ bỗng hỏi một câu. Nơi này là trung cư cao cấp nằm trong khu đô thị mới, được ca ngợi nhất hiện nay. Quản Đồng độc thân quý tộc cư trú ở đây đương nhiên là sự lựa chọn không tồi. Nhưng trước đây Du Nhạc Kỳ cũng đã từng tới nhà cũ của Quản Đồng, nơi đó xa hoa tới nỗi làm người ta líu lưỡi, cho nên cậu mới không hiểu vì sao Quản Đồng lại muốn chuyển.

 

“Muốn nghe lý do?” Vừa bê thùng vừa không thể che dấu nụ cười đắc ý, Quản Đồng tếu táo nháy mắt với Du Nhạc Kỳ.

 

Vốn chẳng ôm bất cứ hy vọng gì khi mở miệng xin giúp đỡ, ai mà biết Du Nhạc Kỳ lại đồng ý đến, hơn nữa còn vụ anh hùng cứu…”mỹ nhân” lúc trước nữa? Hành động đó đã khiến niềm tin của Quản Đồng bắt đầu gia tăng mãnh liệt, có lẽ vị trí của anh trong lòng Du Nhạc Kỳ đã dần quan trọng không thể bỏ qua.

 

“Nhìn cái mặt anh kìa, mặc kệ lý do gì thì tôi đều không muốn nghe.” Không chút nghĩ ngợi vươn tay chỉ chỉ trán Quản Đồng. Du Nhạc Kỳ vô tình hành động ngược với lời nói làm cho đối phương nở nụ cười. Quả nhiên vẫn là phàm nhân a! Lạnh lùng, thờ ơ bất quá đều là ngụy trang, Du Nhạc Kỳ thế nào đi nữa cũng đấu không lại con hồ ly sống hơn trăm năm này đâu.

 

“Lý do tôi muốn chuyển đến đây là bởi vì tôi muốn được ở gần cậu hơn một chút.” Cười tít mắt, Quản Đồng muốn thưởng thức khuôn mặt bối rối của Du Nhạc Kỳ, bộ dạng như định phản bác nhưng lại cố gắng nhịn xuống coi như không thèm để ý. Ở chung lâu, anh coi như nhìn thấu tính cách của Du Nhạc Kỳ, cậu ta luôn đối xử lạnh nhạt với người ngoài, cho dù trong lòng quan tâm đến thế nào, cậu ta vẫn sẽ ngậm chặt miệng, tuyệt đối không để lộ nửa điểm cảm xúc chân thật của bản thân.

 

Mặt mũi nhăn nhó nhìn chằm chằm Quản Đồng, trên mặt Hồng Tuấn Minh hiện rõ hai chữ ‘không tin’, không phải hắn không tin giữa nam nhân với nhau nảy sinh tình cảm trên mức bạn bè, mà là hắn không thể tin được có người sẽ thích Du Nhạc Kỳ, tính cách cấp trên của hắn ác liệt như vậy căn bản là ma quỷ kiếp trước đầu thai đi!

 

“Thật ra lý do tôi chuyển khỏi nhà cũ là bởi vì nó quá lớn, chi phí lại tốn kém! Nghề người mẫu không thể hái ra tiền mà ăn cả đời a, tôi phải thừa dịp còn trẻ nhanh chóng tiết kiệm một khoản tiền!” Quản Đồng nói thành ý mười phần, lấy công lực của anh, diễn xuất khoa trương thế nào đều không làm khó được. Quả nhiên, cả Du Nhạc Kỳ lẫn Hồng Tuấn Minh đều phải chịu thua lý do này.

 

Nói thì nói vậy thôi chứ chẳng qua cũng toàn lý do để chống chế, nguyên nhân chân chính của Quản Đồng chỉ có mấy người Ân Lâm biết được. Khu trung cư cao cấp này ngoài Quản Đồng, còn có rất nhiều những kẻ mới giàu đến ở, tỷ như những nghiên cứu viên cao cấp của xưởng dược.

 

Trước khi Lâm Ấu Kiều chết cũng từng tới nơi này xem qua căn hộ, đáng tiếc cô đã không có cơ hội được ở đây, còn các ” bạn tốt ” đồng nghiệp của cô đã tiếp nhận công tác nghiên cứu mà cô lưu lại và cũng sớm dọn vào nơi này từ lâu, giờ trở thành hàng xóm tầng dưới của Quản Đồng.

 

Hồn ma báo thù, đây chính là điều mà Ân Lâm lo lắng, cũng là nguyên nhân chủ yếu mà Quản Đồng chuyển tới nơi này, bọn họ phải ngăn cản Lâm Ấu Kiều báo thù, ngăn cản Lâm Ấu Kiều chính là ngăn cản Nữ Oa.

 

“Cậu muốn dùng chai nào cho bữa tối?” Đưa hai chai rượu vang khác năm, Quản Đồng giảo hoạt lược qua câu hỏi Du Nhạc Kỳ có muốn hay không nguyện ý lưu lại, trực tiếp nhảy vọt tới một bước cao hơn.

 

Sửng sờ một chút, Du Nhạc Kỳ không biết nên trả lời như thế nào, cậu chưa bao giờ nghĩ Quản Đồng là kiểu người sẽ tự mình xuống bếp. Giờ anh ta mở miệng mời, hẳn là không muốn ra ngoài ăn rồi, nhân vật này thật sự càng lúc càng bí ẩn, anh ta thông thạo quá nhiều thứ.

 

Đầu kia, Quản Đồng quay mạnh về phía Hồng Tuấn Minh nháy mắt, rất khó tưởng tượng trên khuôn mặt xinh đẹp kia lại có thể xuất hiện một ánh mắt khốc liệt đến vậy, Quản Đồng dùng hết sức bình sinh để qua ánh mắt truyền đạt bất mãn của mình, cố gắng muốn đem tên tiểu tử kia rời đi, may mắn Hồng Tuấn Minh có tài đọc sắc mặt người khác, vội vàng nói vài tiếng ‘thật có lỗi’ rồi lập tức lỉnh vội.

 

“Tuấn Minh… Tôi không biết cậu về nhà hay công ty? Chỗ nào cũng được, chỉ xin đừng lén lút đến nhà của tôi quét tước, cậu là trợ lý, không phải người giúp việc!” Đúng lúc Hồng Tuấn Minh vừa chạm tới cửa, Du Nhạc Kỳ đột nhiên nói lớn, dọa Hồng Tuấn Minh nhảy dựng, gật đầu liên tục nói vâng, sau đó chạy trối chết.

 

“Cậu đừng hung dữ với cậu ta quá như vậy.” Nhìn bóng dáng chàng trai trẻ khuất dần, Quản Đồng thông cảm, Du Nhạc Kỳ luôn đối với hắn ta đặc biệt nghiêm khắc chứ không lãnh đạm, thờ ơ như đối xử với người khác, anh không biết Hồng Tuấn Minh nên vui hay buồn về điều đó.

 

“Cậu ta thật sự rất bản lĩnh, nhiều thời điểm, tôi giao việc cho cậu ra, mặc kệ công việc có vô lý đến đâu, cậu ta đều cố gắng hết sức hoàn thành, nếu cậu ta đi theo Hồ Giai Dĩnh, hiện tại hẳn là sớm thăng chức rồi .” Hút thuốc, Du Nhạc Kỳ không biết là thở dài hay chỉ đơn thuần phun ra khói trắng. Tóm lại là dùng việc không liên quan để tự nói ra suy nghĩ của lòng mình.

 

Quản Đồng lẳng lặng nhìn cậu, Du Nhạc Kỳ chắc cũng không phát hiện ra lúc bản thân trầm vào suy tư cũng là lúc cậu toát ra vẻ thờ ơ, lãnh đạm vô cùng quấn hút.

 

“Tôi nghĩ, Tuấn Minh khẳng định biết cậu thật lòng suy nghĩ cho cậu ta, cho nên mới khăng khăng một mực đi theo người lãnh đạo tốt như cậu.” Thấp giọng cười cười, Quản Đồng không kiềm chế được bản thân càng lúc càng yêu nam nhân miệng cứng lòng mềm trước mặt này.

 

“Lãnh đạo tốt? … Tôi khẳng định anh chẳng hiểu gì về tôi cả!” Khinh miệt một tiếng, Du Nhạc Kỳ lại thổi ra một hơi khói trắng.

 

……………………………………………

…………………………………………………………………..

 

Võ trang đầy đủ, đội viên bộ đội đặc chủng tốp năm tốp ba tự xếp thành một tiểu tổ, vẻ mặt khẩn trương, đề phòng tuần tra bên trong xưởng dược. Tuy rằng bọn họ chẳng tự phong cho mình là người không sợ chết để đến đây mang cái thứ tân dược kinh dị kia về, mặc dù được thông báo trước rằng thứ thuốc kia đã được kiềm chế lực sát thương, bọn họ vẫn không dám khinh thường. Dù sao, thứ thuốc này cũng là dạng dung dịch, nếu bị kẻ xấu cướp đi, sẽ thành đại nạn.

 

“Nguyễn Kiệt, cô nơi đó thế nào rồi?” Vừa mới xem xét mấy dược phẩm trong phòng thí nghiệm, Phùng Kiện thông qua bộ đàm hỏi trạng huống của Nguyễn Kiệt, người sau chỉ đơn giản trả lời. Thật ra mà nói, cô tuyệt đối không lo lắng, xưởng dược được bao bọc bởi tường đồng vách sắt, hơn nữa có bọn họ ở trong này tuần tra, nếu muốn đánh cắp, trừ phi là thần tiên!

 

“Ngàn vạn lần phải chú ý!” Phùng Kiện vẫn cứ dặn dò, xưởng dược luôn luôn có tầm ảnh hưởng rất lớn đến thị trường, khó bảo toàn việc không có người từ những xưởng dược khác đến để đánh cắp cơ mật. Tuy rằng không biết được người bình thường có bản lĩnh đột nhập phòng tuyến bọn họ hay không, tốt nhất cẩn thận vẫn hơn.

 

Nhìn nghiên cứu viên khẽ gật gật đầu, Phùng Kiện nghiêng người nhìn đối phương quẹt thẻ điện tử mở cửa tiến vào phòng thí nghiệm, xác nhận bên trong không có tiếng vang đặc biệt nào, Phùng Kiện mới tiếp tục hướng tới điểm kiểm tra kế tiếp.

 

………………………..

…………………………………..

 

Trong phòng thí nghiệm, nghiên cứu viên nhìn màn hình máy tính, từ trên xuống dưới, phập phồng bất định, trên đó cho biết khoảng cách của bọn chúng còn lâu mới đến được hai chữ ‘Ổn định’. Khi Lâm Ấu Kiều tử vong, dung dịch phối hợp để ổn định thứ thuốc kia cũng biến mất theo. Chúng lục tìm hồ sơ trong máy tính của cô ta để lấy thông tin, ai mà biết Lâm Ấu Kiều có tính đa nghi, đem toàn bộ giấu ở một chỗ khác, làm hại chúng nghiên cứu phối hợp đủ thứ, thế là liều thuốc lại chở về nguyên bản không ổn định.

 

Nhẹ nhàng thở dài, mặc dù hắn không phục Lâm Ấu Kiều thông minh gặp may mắn, ngắn ngủi vài năm đã một bước lên mây nhưng cũng không hề phủ nhận việc khoảng cách giữa hắn và cô có một sự chênh lệch khá lớn. Đang lúc hắn chuyên chú quan sát đường cong dao động trên màn hình thì phía sau đột nhiên truyền đến tiếng vang…

Tích… Tích… Tích… Tiếng nước từng giọt, từng giọt rơi xuống chiếc xe đầy kim loại để mẫu thử1.

 

“Gì thế?” Đẩy kính mắt, nghiên cứu viên hồ nghi quay đầu, tò mò nhìn chằm chằm đám nước trên mặt phẳng của chiếc xe, sau đó chậm rãi ngẩng đầu, đầu tiên là thấy một đôi chân đi giày cao gót màu đỏ, hướng lên cao hơn là cẳng chân vặn xoắn trông rất kinh dị, cuối cùng là một cái lưỡi dài ngoằn ngoèo, đôi con mắt đang lồi ra, nước miếng đang từ chiếc miệng rộng ngoác của nữ nhân kia chậm rãi nhỏ tong tong ra bên ngoài!

 

“A —— a a ————!”

 

Nghiên cứu viên kêu thảm thiết lùi về phía sau, vô ý đánh nghiêng chiếc xe đẩy bên trên để đầy mẫu thử, những dung dịch các loại rơi xuống đất trộn lẫn vào nhau thành màu đỏ sậm.

 

Vốn Phùng Kiện đang định rời khỏi khu vực tuần tra này, chợt nghe thấy tiếng gào thảm thiết của nghiên cứu viên kia, lập tức kêu những người khác ở lại canh gác, còn mình chạy về phía phòng thí nghiệm.

 

“Hey! Ngươi thế nào rồi? Ê!” Dùng sức đập rầm rầm vào cánh cửa đang khóa chặt, Phùng Kiện dù lo lắng nhưng vẫn nhớ ra phải dùng thẻ từ để mở cửa, vừa mở ra một luồng không khí lạnh lẽo kèm theo cỗ mùi hôi thối xộc thẳng vào mũi.

 

“Khốn kiếp!” Bị sặc đến nỗi ho khan vài tiếng, Phùng Kiện ngay cả mắt đều bị cay không thể mở ra được, chỉ có thể mơ mơ hồ hồ nhìn thấy ngọn đèn leo lét trong phòng thí nghiệm, phía cạnh cửa đang có vật thể động đậy.

 

“Phùng Kiện! Chuyện gì? Ôi… Trời ạ, đây là cái mùi gì thế?” Một hồi lâu mới đuổi kịp Phùng Kiệt, Nguyễn Kiệt lại bị cỗ mùi hôi thối bức lui vài bước, Phùng Kiện nhanh chóng chiếu đèn pin về phía vật thể chưa xác định kia, áo choàng màu trắng nhìn khá quen mắt, đáy lòng của hắn bỗng cảm thấy bất an.

 

“Cửa sổ… Cửa sổ!” Một nghiên cứu viên đến để đổi ca bỗng run rẩy tiếng nói chỉ hướng cửa sổ phòng thí nghiệm. Nguyên bản cửa sổ được đóng chặt chẽ nhưng có thể nhìn thấy một cỗ khí màu đỏ sậm như nối nhau chui ra ngoài.

 

“Cứu… Cứu tôi…” Vật thể kia rốt cục bò tới bên chân Phùng Kiện, vươn ra thứ giống như cánh tay cầu cứu, tuy nhiên vị trí đầu ngón tay đều bị đục khoét, ăn mòn càng ngày càng cụt đi.

 

“Đừng đụng vào hắn!”

 

Phát hiện Phùng Kiện định cứu vật thể kia, nghiên cứu viên mới đến đang bị cảnh tượng trước mắt dọa cho mặt mũi trắng bệch vội vàng ngăn lại, hiện tượng này giống như đã bị độc khuẩn ăn thịt số lượng lớn nhiễm vào, giờ không biết có phải đã bị lây từ trước không, khinh suất tiếp xúc nhỡ đâu lại gây ra phôi nhiễm diện rộng.

 

“Nguyễn Kiệt, mau báo cáo với tổ chức! Không tìm thấy mẫu thí nghiệm!” Liếc qua ngăn tủ đựng dược liệu, Phùng Kiện không thể tin những gì mình đang chứng kiến, nhưng rất nhanh tỉnh táo lại, sắc mặt xanh mét gầm gừ.

 

…………………………..

………………………………………………

 

Cảm xúc vui vẻ, đắc ý lẫn lộn, khoái trá ngâm nga khúc tình ca, Quản Đồng trong bếp thuần thục làm đồ ăn Hàn Quốc. Ít nhiều có một thời gian ở bên cạnh cao thủ nấu ăn Ân Kiên nên Quản Đồng cũng học trộm được mấy chiêu, không giống cái tên trẻ con đần độn kia, túi dạ dày chỉ có công năng hấp thu chứ đầu óc không có, ăn lâu mỹ thực như vậy thế mà vẫn chỉ biết đun nước sôi úp mì ăn liền.

 

Đứng ở ban công, Du Nhạc Kỳ nhìn bên dưới xe cảnh sát, xe cứu thương hú còi ầm ĩ, lấy khứu giác sắc bén của cậu đối với những sự kiện xảy ra trong xã hội, khẳng định có chuyện, đám xe kia đang đi hướng về phía xưởng dược. Du Nhạc Kỳ không khỏi tò mò, bất quá di động lại không có điện báo, chứng tỏ tên La Văn Khải thần kinh kia không tìm cậu hoặc là tin tức này đã để nữ nhân họ Hồ kia đoạt mất rồi. Mặc kệ là gì đi nữa, Du Nhạc Kỳ chỉ nhún nhún vai đem hết thảy vứt qua sau đầu, cậu đâu có phải loại người nhiệt huyết đi tìm rắc rối đâu cơ chứ.

 

“Nhìn gì đó? Bữa tối xong rồi đây!” Đắc ý đem cơm bưng lên bàn, Quản Đồng vừa lòng tay nghề của mình, chỉ cần ăn qua một lần liền đem hoàn toàn nguyên liệu nấu ăn ghi nhớ lại trong đầu.

 

“Không có gì, đại khái là lại xảy ra chuyện gì đó? Từ từ không chừng kênh tin tức sẽ đăng thôi mà.” Thuận miệng trả lời, Du Nhạc Kỳ vô thức nhìn về phương xa, vừa lúc nhìn thấy một cỗ sương mù màu đỏ sậm trộn lẫn với một cỗ khói đen mịt mù, sau đó chậm rãi bay về hướng khu trung cư của họ.

 

“Đừng đứng ở đó nữa, mau ăn lúc còn nóng đi mà!” Trên mặt tươi cười, Quản Đồng vui vẻ kéo Du Nhạc Kỳ ngồi vào bàn ăn. Bề ngoài anh đang rất hưởng thụ thời khắc này, tuy nhiên trong lòng lại bất ổn, Du Nhạc Kỳ thấy được đám sương mù, Quản Đồng đương nhiên không bỏ qua điều này, anh thậm chí biết rõ cỗ khói đen kia là gì, nếu bay tới nơi này, liệu có phải mục tiêu của vị Nữ Oa kia cũng ở trong này hay không?

 

Đưa vào trong miệng một miếng cơm to, Du Nhạc Kỳ không thể không giật mình nha, thời đại này đàn ông xuống bếp không thiếu nhưng tay nghề tốt như vậy thì không có nhiều, nếu Quản Đồng không phải nam nhân, cậu thật sự chẳng cần đắn đo mà rước về làm lão bà.

 

“A Kỳ… Cậu đã bao giờ nghĩ tới điều này chưa, nếu ngày mai chính là tận thế thì cậu muốn làm gì nhất?” Mấp máy môi, Quản Đồng như là đang tìm đề tài tán gẫu lại như là cố ý muốn hỏi, một đôi mắt xinh đẹp chớp chớp nhìn Du Nhạc Kỳ, người kia suy nghĩ trong chốc lát, nhẹ nhàng nhấp rượu vang.

 

“Cướp ngân hàng đi! Anh thì sao?” Phun ra một câu bâng quơ, Du Nhạc Kỳ thoải mái tiếp tục vấn đề này.

 

Cậu không phải là kiểu người chỉ vì ngày mai tận thế mà thay đổi thói quen sinh hoạt, nếu điều đó xảy ra, có lẽ cậu sẽ hút nhiều thêm một điếu thuốc, uống nhiều thêm một chai rượu rồi sau đó nằm trên giường chờ chết.

 

“… Nếu… Nếu ngày mai là tận thế… Du Nhạc Kỳ, cậu có nguyện ý kết thân với tôi không?” Cố lấy dũng khí, Quản Đồng rốt cục cũng nói ra lời nói từ đáy lòng, trước khi chết có thể cùng người mình thích ở cùng một chỗ, đó sẽ là điều hạnh phúc nhất, có phải không?

 

“Thật ngốc, nếu ngày mai là tận thế, tôi sẽ trực tiếp lôi anh lên giường! Không cần đem thời gian lãng phí cho mấy việc vô vị khác.” Du Nhạc Kỳ bình thản trả lời, Quản Đồng vừa mới uống ngụm rượu vang thiếu chút nữa phun ra.

 

“Cậu… Cậu nói cái gì? Nào có người nói như vậy… Nói thẳng như vậy a?” Hai bên tai đỏ lựng, đề tài rõ ràng là do Quản Đồng khơi mào, ngược lại hiện tại chính anh trở nên không tự nhiên.

 

“Anh nói tới việc kết thân chẳng lẽ không phải là chuyên trên giường sao? Tôi là đàn ông nha, dùng nửa người dưới quyết định.” Trả lời hợp lý hợp tình, Du Nhạc Kỳ mặt tỉnh bơ quan sát Quản Đồng đang trợn mắt há hốc mồm, biến thành một hình ảnh vô cùng thi vị.

 

“Cậu… Cậu nói thật chứ?” Cắn môi, Quản Đồng lóe sáng nhìn chằm chằm Du Nhạc Kỳ, người kia trái tim bỗng nhiên co rút, có một số chuyện không nên mang ra đùa quá trớn nhỡ đâu tưởng thật, liền sẽ phiền toái .

 

“Thật sự! Nếu ngày mai là tận thế.” Khuôn mặt tuấn tú căng thẳng, hiện tại sửa đáp án tựa hồ có chút hèn nhát, Du Nhạc Kỳ cáu bẳn trả lời.

 

Ánh mắt Quản Đồng đầu tiên sáng ngời, sau đó lại buồn bã, anh thế mà chỉ vì đáp án này cảm thấy hưng phấn? Vì thỏa mãn dục niệm mà không để ý người khác sống chết thế nào? Quản Đồng nguyền rủa chửi mình mấy tiếng, thật sự là càng tu luyện càng kém cỏi.

 

Nuốt vài miếng cơm đã nguội, Quản Đồng bị câu trả lời của Du Nhạc Kỳ làm cho đầu óc hỗn loạn lâm vào trạng thái suy nghĩ, nhiều lần mở miệng muốn nói, lại nghĩ nghĩ rồi nuốt trở vào.

 

“Đừng nghĩ nhiều! Anh uống say, mà tôi còn chưa đủ say, cho nên chuyện gì đều sẽ không xảy ra.” Phát hiện biểu tình phập phồng của Quản Đồng rất thú vị, Du Nhạc Kỳ nở nụ cười hiếm hoi, vừa uống rượu vừa thưởng thức vị người mẫu xinh đẹp này.

 

“Du Nhạc Kỳ, không nên ép tôi!” Người bị ức hiếp lâu dần sẽ nổi dậy, Quản Đồng có chút không khống chế được tâm tình của mình, bỗng nhiên xuất hiện vẻ mặt tức giận mà từ trước tới nay chưa bao giờ bộc phát khiến Du Nhạc Kỳ bất ngờ.

 

“Ép như thế nào cơ, với anh phải đánh thì may ra, nhỉ?” Cũng không ý thức được phản ứng của Quản Đồng, Du Nhạc Kỳ vẫn cứ vui đùa, đột nhiên có tiếng vang thật lớn, Quản Đồng lướt qua bàn kéo cổ áo Du Nhạc Kỳ, tiếp đó là một nụ hôn sâu.

 

“Ưm! ưm ….!” Sửng sốt vài giây mới bắt đầu phản kháng, Du Nhạc Kỳ dùng sức muốn đẩy Quản Đồng ra, ai biết càng đẩy càng loạn, tại cậu không đủ sức để cản đối phương, cuối cùng bị Quản Đồng ép lên tường tiếp tục hôn sâu hơn.

 

Hồ tiên mấy trăm năm chính là hồ tiên mấy trăm năm a, bản năng khiêu khích của Quản Đồng đương nhiên người bình thường như Du Nhạc Kỳ làm sao có thể chống lại được, từ nguyên bản kháng cự đến dần dần phối hợp đáp lại. Môi quấn lấy nhau, đầu lưỡi truy đuổi dây dưa, hơi thở hai người càng lúc càng hỗn loạn, nhiệt độ cơ thể dần dần không khống chế được tăng cao.

 

Tạch tạch tạch! Đèn trên đầu nhấp nháy vài cái rồi tắt ngấm, hai người đang giao quấn hưởng thụ hương vị lẫn nhau, liền có chút không tình nguyện tách ra. Hít sâu một hơi lạnh, Du Nhạc Kỳ chưa từng nghĩ mình sẽ không kiềm chế được như vậy, còn Quản Đồng thì tim đập tán loạn, vừa mới trong nháy mắt, anh đã được nhấm nháp một tư vị thật đặc biêt. Thật giống như người mình tìm kiếm bao năm, tưởng xa tận chân trời mà lại gần ngay trước mặt.

 

 

“À ….ờm… Mất điện?” Chậm rãi hít không khí, lá phổi trường kỳ nạp ni-cô-tin cùng hắc ín thật sự không chịu được nụ hôn mãnh liệt như thế, Du Nhạc Kỳ thở hổn hển hỏi.

 

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.