A! Kim Dạ Na Lý Hữu Quỷ | Wow! Đêm Nay Nơi Nao Có Ma (Season 2)

Chương 14: Chương 14




CHƯƠNG 4 QUYỂN 3

“Tôi không rõ lắm.” Bật lên bật xuống công tắc cầu chì, Quản Đồng mờ mịt nhìn lại Du Nhạc Kỳ, dù sao anh cũng là người mẫu a! Đừng hy vọng anh biết sửa chữa điện.

 

“Để tôi đi xem.” Thắc mắc không biết những chỗ khác có cùng hiện tượng như nơi này hay không, Du Nhạc Kỳ vừa nói vừa đi ra ngoài cửa, vừa mò mẫm bước liền thấy đôi chân đi giày cao gót màu đỏ nhẹ nhàng lướt qua ngay trước mắt. Mặt không đổi sắc đóng cửa lại, xoay người, Du Nhạc Kỳ cố gắng để giọng của mình nghe bình thường một chút, cậu cái gì cũng không nhìn thấy, đại khái là hoa mắt đi.

 

“Lấy áo khoác, chúng ta đi!” Du Nhạc Kỳ đơn giản nói. Cả tòa nhà tối như mực, chẳng lẽ để Quản Đồng đơn độc ở đây, tốt hơn hết vẫn nên chiều chuộng tìm một nơi nào đó cho thiếu gia này vậy!

 

“Đi? Đi đâu? Bữa tối còn chưa có ăn xong a!” Mới mò được trong tủ mấy ngọn nến, đang định xóa bỏ nhược điểm mất điện thăng cấp lên thành một bữa tối tràn ngập ánh nến lãng mạn, Quản Đồng không khỏi tò mò hỏi. Anh cũng chưa thấy tình huống bên ngoài nhưng nhìn sắc mặt Du Nhạc Kỳ thay đổi cực nhanh thế kia chứng tỏ tám phần cậu ta lại gặp thứ gì đó không sạch sẽ, tuy nhiên vẫn cứ tự lừa mình dối người.

 

“Mất điện, điều hòa không chạy thì ăn thế nào?” Du Nhạc Kỳ suy nghĩ ứng đối rất nhanh, vừa nói xong thì một trận gió lạnh cứ như vậy thổi qua, nhiệt độ lập tức giảm xuống, hai người nhìn nhau không tự chủ được đồng thời rùng mình một cái.

 

Không khí trong phòng lâm vào trầm mặc một cách đáng sợ, không phải vì xấu hổ, mà vì hai người đều cảm thấy có chuyện sắp xảy ra, không hẹn mà cùng nín thở, dù thế nào cũng không dám thở mạnh.

 

Đúng lúc này, phòng cách vách bỗng truyền tới một tiếng thét nữ nhân vô cùng thê lương, tiếng thét tê tâm liệt phế thảm thiết kiểu này làm ngay cả Du Nhạc Kỳ lẫn Quản Đồng kinh nghiệm trận mạc nhiều tới đâu đều không khỏi buốt lưng sợ hãi. Là chuyện gì đã xảy ra mà khiến nữ nhân kia kêu thê thảm đến như thế, ngay cả tường dày cách âm cũng không trấn át được tiến thét của cô ta.

 

“Quản Đồng! Đèn pin!” Ra mệnh lệnh, Du Nhạc Kỳ dũng mãnh lao sang phía căn hộ bên cạnh, cửa khóa trái, tuyệt đối không giống như có người thừa dịp mất điện xâm nhập, chính là bên trong tiếng thét vẫn còn đang duy trì liên tục. Tuy rằng không muốn làm anh hùng, nhưng không thể thấy chết mà không cứu, Du Nhạc Kỳ dùng sức lay cửa thật mạnh.

 

“Không tìm thấy đèn pin! Tôi không nhớ rõ nhét vào chỗ nào rồi a!” Kỳ thật Quản Đồng không cần những thiết bị xung quanh hỗ trợ, năng lực nhìn ban đêm của anh rất mạnh, không chỉ có năng lực nhìn ban đên, thậm chí anh có thể thoải mái nhìn xuyên qua cánh cửa kia, chính vì thế nên mặt anh hiện giờ đang trắng bệch, bên trong căn hộ đó có một nữ nhân mặc đồ đỏ, đi giày đỏ, hai mắt lồi gần như rơi ra, lưỡi dài rủ xuống, đang ở giữa không trung bay gần tới nữ chủ nhân của căn hộ.

 

“Khốn kiếp!” Mắng một tiếng, Du Nhạc Kỳ cúi đầu tìm kiếm gì đó, mò mẫm trong bóng đêm sờ được bộ mở khóa đa năng, dựa vào kinh nghiệm để mở cánh cửa kia.

 

Quản Đồng xinh đẹp mặt mũi có chút vặn vẹo, người gì mà trong túi lại có bộ mở khóa đa năng a? Đừng nói Du tiên sinh không rõ ràng lắm thân phận của mình là phóng viên tự do mà không phải tội phạm nha… Thật là muốn chết mà, anh sao lại yêu một nam nhân tính cách ác liệt và có một đống lớn khuyết điểm kinh dị như thế này hả?

 

Giả vờ tìm kiếm xem có đồ vật gì để hỗ trợ việc phá cửa, Quản Đồng lui lại mấy bước rồi cẩn trọng niệm thần chú giúp Du Nhạc Kỳ một tay. Quả nhiên, cạch một tiếng, ngay cả Du Nhạc Kỳ cũng có chút kinh ngạc, cậu không nhớ rõ kỹ thuật của mình tốt đến thế? Tuy nhiên hiện tại không phải thời điểm để suy nghĩ về vấn đề này. Đạp cửa thật mạnh, hai người lập tức xông vào, vừa vặn lúc nữ chủ nhân điên cuồng chạy tới, ngã vào trong ngực Du Nhạc Kỳ.

 

“Này! Cô không sao chứ?” Tận lực không ngẩng đầu lên nhìn Lâm Ấu Kiều đang bò trên trần nhà, một thân màu đỏ, mặt mũi biến dạng đến kinh hoàng tột độ, Quản Đồng cố gắng sắm vai nhân vật hiện tại – ‘Một người mẫu bình thường không thể bình thường hơn’.

 

“Này! Cô ơi, cô bình tĩnh một chút!” Không quen tiếp xúc với người xa lạ, Du Nhạc Kỳ hơi thô lỗ đẩy nữ chủ nhà ra, ngược lại đúng lúc cậu nhìn thấy Lâm Ấu Kiều trên trần nhà, bất quá tiêu chí đầu tiên của cậu chính là coi như không thấy gì, vẫn đem lực chú ý đặt vào nữ chủ nhân căn hộ đang không ngừng trốn trong ***g ngực của mình.

 

Lấy kinh nghiệm chụp ảnh nhiều năm của Du Nhạc Kỳ, hình tượng nhân vật có thể xem qua là ghi tạc trong óc, rất nhanh cậu đã nhớ cô gái này chính là nghiên cứu viên của xưởng dược, lại đúng là người đầu tiên lén lút sau lưng Lâm Ấu Kiều nói cô ta là hung thủ.

 

“Quỷ… Có quỷ!” Run rẩy đưa tay chỉ hướng trần nhà, nữ nghiên cứu viên không dám ngẩng đầu khóc lớn. Cô đang định đi ra ngoài hẹn hò, ai ngờ đột nhiên một trận gió lạnh thổi qua, cửa lớn chính tay cô khóa lại, dọc theo trần nhà gần cửa bỗng chậm rãi hiện ra một con quỷ treo cổ lưỡi dài, toàn thân mặc đồ đỏ, đi giày đỏ đáng sợ tới mức cô run lên như cầy sấy, chỉ có lệ quỷ chết không cam lòng đi lấy mạng người khác mới ăn mặc như vậy.

 

“Không thấy.” Du Nhạc Kỳ quả nhiên dùng ngữ khí vô cùng khinh miệt hừ lạnh mấy tiếng, chính là lần này cậu không nói sai, từ sau khi nữ nghiên cứu viên chỉ trần nhà, thì lệ quỷ kia ngược lại biến mất không thấy đúng như lời cậu ta.

 

“Như thế này vậy! Sang nhà tôi ngồi một chút? Một mình cô hoang mang rối loạn ở trong này quá nguy hiểm .” Ngồi cạnh nữ nghiên cứu viên kia, Quản Đồng ôn nhu an ủi.

 

Anh cũng đâu phải thật sự đồng cảm với cô. Ngược lại, anh còn rất ghét việc cô ta tựa vào người Du Nhạc Kỳ nhưng vì Quản Đồng mơ hồ ngửi thấy một cỗ mùi thối rữa đang phiêu tán, hồng y lệ quỷ kia tuy rằng biến mất, nhưng khẳng định vẫn còn ở gần đây, tốt nhất nên quay về nhà anh là tương đối an toàn. Ít ra đêm nay quỷ hiện hồn, anh cùng với Ân Lâm sẽ bày trận pháp cùng kết giới cả trong lẫn ngoài cho chắc chắn.

Kim tiêm sắc nhọn lạnh lùng xuyên qua bắp tay, Phùng Kiện khẽ nhăn mày. Tuy rằng nói con người hắn rắn rỏi không sợ bị tiêm, nhưng cái này cũng quá đau đớn đi, bất luận người tiêm nhẹ nhàng tới thế nào cũng đều khiến người ta cảm thấy không thoải mái.

 

“Tôi không thể đảm bảo thuốc này có tác dụng khi đi ra bên ngoài, tốt nhất mấy người nên ở trong này quan sát mười hai tiếng đồng hồ.” Mặc áo cách ly, những nhân viên y tế đẩy xe thuốc ra ngoài, dùng ngữ điệu kỳ quái nhắc nhở .

 

Phùng Kiện nhìn nhìn đội viên của mình, còn có Nguyễn Kiệt vẻ mặt không tình nguyện, tất cả bọn họ đều không thể chứng minh mình chưa hít phải những khí thể ở trong phòng nghiên cứu, tốt nhất là họ không nên hít phải, hắn không muốn thấy bất cứ người nào toàn thân bị đục khoét như nghiên cứu viên trong phòng thí nghiệm kia, từ trong ra ngoài chậm rãi hư thối.

 

“Mười hai tiếng? Tất cả chúng ta đều thấy hỗn hợp mẫu thử đó đã tạo ra một làn khói màu đỏ bay ra bên ngoài, ngươi lại muốn chúng ta ở trong này những mười hai tiếng? Vạn nhất bên ngoài có người hít phải nó…” Nguyễn Kiệt hét lên, cô ghét mình bị giữ ở nơi này mà không thể làm gì, hơn nữa biết rất rõ bên ngoài người dân vô tội sẽ có khả năng gặp nguy hiểm, máu trong người cô như muốn phát hỏa, mái tóc rực lửa bỗng dưng sáng ngời.

 

“Cô xác định có cỗ khí thoát ra ngoài? Xưởng dược được thiết kế vô cùng kín, trước tiên nên cân nhắc…” Gã nhân viên muốn biện giải vài câu, Nguyễn Kiệt không chút nghĩ ngợi liền phản bác, cô tin sự thật mà chính mắt cô thấy, cố khí màu đỏ kia như có sinh mệnh, cứ thế nhanh như chớp chui ra cửa sổ.

 

“Ngươi tốt nhất phái một đội cứu trợ ra ngoài, nhỡ đâu có người dân không cẩn thận hít phải thứ kia, còn có thể nhanh chóng cứu họ.” Phùng Kiện vừa trấn an Nguyễn Kiệt vừa bình tĩnh đề nghị với gã nhân viên.

 

Hắn biết Nguyễn Kiệt thẳng tính, cũng chẳng phải người xấu nhưng khuyết điểm lớn nhất của cô là dễ bị kích động, dạo gần đây càng lúc càng khó kiềm chế, xem ra, hắn nên tìm cơ hội cùng cô nói chuyện nghiêm chỉnh một phen.

 

Những nhân viên công tác mới đến để thay ca, họ nhìn nhau gật gật đầu, những nhân viên ca trước trở về để nghỉ ngơi. Về phần Phùng Kiện và Nguyễn Kiệt, nhanh chóng liên lạc với N. H. Alliance báo rằng họ bị nhốt trong xưởng dược, chuyện còn lại nhờ hết cả vào mọi người.

 

………………………

…………………………………….

 

Mong manh ánh nến lập lòe khiến bên trong thoạt nhìn càng thêm quỷ dị, nữ nghiên cứu viên lui trong góc phòng khách, Du Nhạc Kỳ thoải mái ngồi phịch ở ghế sofa nhấm nháp rượu vang, Quản Đồng thì ngoan ngoãn thu thập tàn cục bữa tối.

 

“Hai người… Hai người không nhìn thấy nữ quỷ kia sao?” Run rẩy nói, nữ nghiên cứu viên ai oán nhìn về phía Du Nhạc Kỳ, hy vọng khiến cho đối phương đồng tình, đáng tiếc Du Nhạc Kỳ không phải loại người biết thương hương tiếc ngọc. Hơn nữa sau khi cậu biết được nghiên cứu viên này đã làm gì Lâm Ấu Kiều, thậm chí từ đáy lòng cậu cho rằng những người này xứng đáng bị như vậy. Tuy rằng không tin chuyện oan quỷ báo thù nhưng coi như không xảy ra, ăn ngon, ngủ ngon hình như hơi khó.

 

“Có thể cô hoa mắt? Đột nhiên mất điện…” Cười gượng hai tiếng, Quản Đồng cảm thấy mình một chút cũng không có sức thuyết phục. Một tòa nhà cao cấp, hiện đại thế này sao tự dưng lại mất điện được?

 

Quản Đồng vừa cùng nữ nghiên cứu viên tán gẫu trấn an cảm xúc vừa lợi dụng thính giác, khứu giác của mình cảm nhận bốn phía, anh biết còn có vài tên nghiên cứu viên khác cũng ở trong tòa nhà này, nếu Lâm Ấu Kiều thật sự đang hồi hồn báo thù rửa hận, về lý mà nói cũng sẽ không bỏ qua bọn họ.

 

“Không phải! Đúng là cô ta, cô ta tới tìm chúng tôi báo thù … Tôi phải nhanh chóng rời khỏi đây, không cô ta sẽ giết chết tôi mất!” Nữ nghiên cứu viên không kiềm chế được hét không thôi, cả người đã chuẩn bị tư thế lao ra ngoài, Du Nhạc Kỳ không chút nghĩ ngợi liền cho cô ta một cái tát, lực đạo mạnh đến nỗi cô ta lảo đảo ngã lăn, nước mắt rơi lộp độp cũng không dám khóc to.

 

“Cô để cho tôi yên tĩnh chút đi! Nếu cô thật sự cho rằng Lâm Ấu Kiều sẽ tìm đến báo thù, vậy cô cứ thế lỗ mãng xông ra chẳng phải là muốn chết ư?” Sắc mặt xanh mét, Du Nhạc Kỳ cực ghét mấy nữ nhân thần kinh thế này, làm việc gì kết quả thất bại chắc chắn nhiều hơn thành công.

 

Cậu chưa bao giờ tin ma quỷ có thể giết người, chỉ có con người giết nhau mà thôi. Nhưng với những gì cậu vừa nhìn thấy thì bên trong tòa nhà tối om này, đem một đám trong lòng toàn bí mật xấu xa kia nhốt một chỗ, mà đêm nay lại là đêm hồi hồn, trời mới biết những tên điên đó sẽ làm ra chuyện ngu xuẩn gì, Du Nhạc Kỳ cảm thấy mấy kẻ đó chết chưa hết tội, tuy nhiên còn liên lụy đến các hộ gia đình khác nữa, nhất là Quản Đồng vừa mới dọn vào, chẳng phải rất không công bằng hay sao?

 

“Các đồng nghiệp của cô đang ở chỗ nào? Để tôi đi tìm! Quản Đồng, anh ở lại đây!” Du Nhạc Kỳ ngắn gọn giao phó, Quản Đồng cư nhiên không đồng ý, anh mới là người phải lo lắng khi để Du Nhạc Kỳ đơn độc mạo hiểm. Trong mắt Du Nhạc Kỳ thì cho rằng người kia sợ hãi khi ở một mình với nữ nghiên cứu viên khùng điên nên suy nghĩ một lúc cuối cùng đồng ý cả hai người sẽ đi với nhau.

 

Cẩn thận rời khỏi căn hộ, Du Nhạc Kỳ cùng Quản Đồng một trước một sau chầm chậm bước đi trên hành lang trung cư tối như mực, trận mất điện này quả là kỳ lạ, ngay cả đèn chiếu sáng khẩn cấp cũng không sáng, phảng phất có người ý định đem tất cả bọn họ vây trong bóng đêm.

 

“Này! Bên ngoài có ai không? Mau tới cứu a ———— ”

 

Cùng với tiếng vang rầm rầm, Quản Đồng đứng trước cửa căn hộ mà người bên trong đang cầu cứu, không chỉ có nữ nghiên cứu viên kia, hộ gia đình còn lại tựa hồ cũng bị khóa bên trong. Du Nhạc Kỳ vặn tay nắm cửa, rõ ràng là do bên trong khóa lại, vậy mà chính người bên trong không cách nào mở ra, tình huống quỷ dị khiến cả cậu lẫn Quản Đồng hai người không nói gì nhìn nhau.

Nhỏ giọng niệm thần chú, Quản Đồng hết sức kinh ngạc khi ngay cả pháp lực của anh cũng không thể mở cửa khóa, tựa hồ có một cỗ lực lượng vô cùng mạnh đang bao vây lấy tòa nhà này. Không chỉ như thế, anh thậm chí không liên lạc được với Ân Lâm, lấy đạo hạnh của anh, giờ ngay cả truyền tin tức còn không được, việc này khẳng định nghiêm trọng. Điều duy nhất anh nghĩ đến đó là : Nữ thần sáng thế giá lâm…

 

“Này! Anh đứng đó làm gì? Tìm xem có thứ gì để cạy mở cái cửa này không.” Du Nhạc Kỳ thấp giọng gọi khiến Quản Đồng như thức tỉnh. Vào thời điểm này, người nam nhân kia có vẻ đáng tin cậy, bởi vì không tin quỷ thần, khiến cho cậu ta không đa tâm miên man suy nghĩ nên vẫn đủ bình tĩnh dùng bộ mở khóa đa năng ra thử từng cái một.

 

Đang muốn trả lời rằng đừng tốn công vô ích, đột nhiên có một trận lạnh lẽo tràn tới. Du Nhạc Kỳ đang cúi đầu cố gắng phá khóa, thì bỗng một hình ảnh mà bất kỳ ai nhìn thấy lông tơ đều phải dựng đứng. Có thứ chất lỏng nhỏ từng giọt, từng giọt lên mu bàn tay của cậu ta, mùi hôi thối ghê tởm lập tức tràn ngập toàn bộ hành lang.

 

“Cái kia…” Chỉ chỉ mu bàn tay Du Nhạc Kỳ đầy thứ chất lỏng ghê tởm, Quản Đồng nhịn không được nhăn mặt, cái này không thể lại giải thích là hoa mắt đi?

 

Hai người không nói gì chậm rãi ngẩng đầu, thế rồi một đôi mắt lồi to, tròng mắt như muốn rớt ra bên ngoài nhìn chằm chằm người đối diện, Lâm Ấu Kiều lộn người, đầu hướng xuống phía dưới, phần chân bám vào trần nhà, kéo dài đầu lưỡi đảo một vòng thiếu chút nữa liếm lên mặt Du Nhạc Kỳ, ghê tởm đến mức khiến cậu phải lùi lại mấy bước, bộ mở khóa đánh rơi trên nền nhà.

 

“Shit!” Chửi một tiếng, tim Du Nhạc Kỳ thiếu chút bị dọa cho ngừng đập, cậu kéo Quản Đồng xoay người bỏ chạy.

 

“Thang máy!” Nghe thấy đinh một tiếng quen thuộc, Quản Đồng nhanh trí kéo Du Nhạc Kỳ vào trong. Trước khi cửa thang máy đóng, vẫn có thể nhìn thấy Lâm Ấu Kiều toàn thân đỏ rực, đầu lộn xuống dưới chậm rãi lướt về phía họ.

 

“Vừa nãy… Cậu cũng nhìn thấy phải không?” Chẳng biết hiện tại mình đang sợ cái gì, toàn thân Quản Đồng không thể kiềm chế mà run lên. Về lý mà nói, đáng lẽ anh phải không sợ hãi mới đúng, nhưng hiện giờ tim đập loạn nhịp, lòng bàn tay đổ đầy mồ hôi, cách giải thích duy nhất chính là Nữ Oa đã điều khiển ác niệm bao phủ toàn bộ tòa nhà này, nên nó gây ảnh hưởng tới cảm xúc của anh, chỉ cần một chút dao động, ác niệm sẽ vô hạn mở rộng.

 

“Hoa mắt! Là hoa mắt! Chúng ta đều bị nữ nhân điên kia ảnh hưởng, cái này có khoa học giải thích…” Hiển nhiên cảm xúc cũng không ổn định, Du Nhạc Kỳ lầm rầm nói một tràng dài, Quản Đồng nhìn cậu ta một lúc lâu liền tỉnh táo lại, rồi dùng sức ôm chặt lấy đối phương, dùng hết khả năng để trấn an.

 

Cho tới nay, Quản Đồng biết Du Nhạc Kỳ luôn thể hiện mình rất kiên cường. Trên thực tế, cậu cũng chỉ là phàm nhân, chắc chắn cậu cảm thấy sợ hãi, thời điểm này cậu ta vẫn còn cố dùng khoa học để giúp bản thân vượt qua sợ hãi.

 

Quản Đồng ôm thật chặt Du Nhạc Kỳ, anh không biết nên nói gì để an ủi đối phương. Anh thật sự cảm kích, thật sự thấy may mắn trước khi Nữ Oa diệt thế có thể gặp được cậu, một người vĩnh viễn sẽ không thừa nhận thân phận hồ tiên của anh, lại coi anh trở thành『người 』 ngang hàng đối xử như bạn tốt. Cho dù hai người không thể vượt qua giới hạn bạn bè, cả đời Quản Đồng cũng sẽ quý trọng Du Nhạc Kỳ.

 

Bắt đầu quen được Quản Đồng ôm ấp, thậm chí hôn môi, Du Nhạc Kỳ dần có được cảm giác an toàn, từ từ tỉnh táo lại, cậu không có lý do gì để cảm thấy sợ hãi, cậu vốn không tin chuyện lệ quỷ lấy mạng, hãy coi như mọi chuyện đều không nhìn thấy, cậu cắn chặt răng, dặn dò chính mình.

 

“Cô ta nói đồng nghiệp của cô ta ở đâu? Chúng ta trước tiên tìm người, sau đó rời khỏi nơi này.” Hít sâu vài hơi, Quản Đồng khẽ cười, giờ anh đã hiểu được tình cảm giữa Ân Kiên và Hà Bật Học, thì ra hai người kề vai chiến đấu cảm giác tuyệt vời đến như vậy, dường như trời có sập xuống thì cũng chỉ nhỏ như hạt đậu, đều có biện pháp giải quyết.

 

Căng thẳng, Du Nhạc Kỳ nhìn bảng số tầng thang máy, cả tòa nhà mất điện, vì sao thang máy vẫn hoạt động như trước ? Chần chờ không biết có nên bấm số tầng không, cậu lo lắng vạn nhất thang máy ngoài ý muốn phát sinh điều gì thì chẳng phải hai người bọn họ tự tìm đường chết sao.

 

“Sao thế?” Quản Đồng tò mò hỏi, anh vẫn luôn vận dụng tất cả khả năng quan sát của mình đến mọi thứ xung quanh nhưng ngược lại, lại không chú ý tới vấn đề đang hiện hữu rõ nhất, cả tòa nhà mất điện mà thang máy vẫn hoạt động bình thường.

 

“Thang máy… Có vấn đề!” Du Nhạc Kỳ mới thốt ra, tạch một tiếng, đèn chiếu sáng thang máy bỗng nhiên vụt tắt, quạt gió quay yếu dần rồi ngừng hẳn.

 

“Chết tiệt!”

 

Đá một cái vào vách, Quản Đồng tự nguyền rủa bản thân, tại sao anh có thể mắc một sai lầm như vậy, làm hại cả mình cùng Du Nhạc Kỳ 『 lại 』 một lần nữa bị nhốt trong thang máy, mà lần này còn thảm hại hơn, cả toàn nhà đang bị ma quỷ hoành hành!

 

Dù không hy vọng có người sẽ nghe thấy nhưng Du Nhạc Kỳ vẫn theo phản xạ bấm vào microphone kêu cứu hộ, đột nhiên trong microphone truyền ra tiếng cười khùng khục như là yết hầu bị đầu lưỡi chèn vào, Du Nhạc Kỳ hít hơi không khí lạnh, cố gắng không chửi tục, cũng không ngừng nhắc nhở chính mình, nếu như có thể an toàn thoát ra khỏi nơi này, cậu nhất định phải chuyển nhà, dọn đến vùng ngoại thành, rời xa cái thứ gọi là『 thang máy 』khốn kiếp này.

“Bây giờ nên làm gì?” Sờ sờ cửa thang máy rồi đập rầm một cái, Quản Đồng hỏi ý kiến Du Nhạc Kỳ.

 

Hai người dùng sức thử kéo, phát hiện cửa thang máy dường như chết cũng không nhúc nhích, Du Nhạc Kỳ nhụt chí ngồi xuống, muốn hút thuốc lại phát hiện vật sở hữu đều để quên ở trong nhà Quản Đồng.

 

Phía này, Quản Đồng sắc mặt xanh mét, giờ anh chẳng thèm để ý Du Nhạc Kỳ có phát hiện ra anh đang sợ hãi hay không. Bởi vì hiện tại đúng là thật đáng sợ, ngay cả anh cũng không thể kéo cánh cửa thang máy này ra? Một lệ quỷ làm sao có năng lực phi thường như thế? Chỉ có thể là Nữ Oa giở trò quỷ, nàng tính giết chết anh ư? Liên lụy cả Du Nhạc Kỳ vô tội?

 

“Này! Quản Đồng…” Hít sâu thêm lần nữa, Du Nhạc Kỳ ý thức được còn một vấn đề nghiêm trọng khác, trong này ….thật con mẹ nó kín như bưng? Phổi của cậu vốn không khỏe mạnh, hiện giờ càng thêm khó thở, đợi đến lúc có người phát hiện ra bọn họ thì khả năng họ đã chết vì ngạt rồi.

 

“Ôi… Trời ơi…” Sau khi quạt thông gió ngừng hoạt động, Quản Đồng liền cảm nhận được trong thang máy vô cùng ngột ngạt, thấy Du Nhạc Kỳ mặt trắng bệch, khẳng định đúng như những gì anh đã nghĩ, Nữ Oa thật sự muốn hai người bọn họ chết ở chỗ này.

 

“Phá quạt thông gió chui ra ngoài! Không thì chúng ta sẽ chết ở chỗ này mất!” Vừa nói vừa động thủ, Du Nhạc Kỳ tìm xem trên người còn dụng cụ nào có thể dùng hay không, Quản Đồng đang muốn niệm thần chú hỗ trợ thì đột nhiên tai giật giật, anh hình như nghe thấy tiếng động.

 

Còn chưa kịp nhắc Du Nhạc Kỳ chú ý, thì thang máy rung lên, tiếp đó từ từ hạ xuống…

 

Một tiếng ruỳnh thật lớn, thang máy mất tốc độ thật mạnh rơi xuống! Sóng địa chấn khiến bảo vệ tuần tra tòa nhà văng ra thật xa.

 

Trong lúc mành chỉ treo chuông, Quản Đồng cố gắng không để Du Nhạc Kỳ phát hiện thân phận thật, nhanh chóng niệm thần chú, hết sức bảo vệ tính mạng của cả mình lẫn Du Nhạc Kỳ. Khi rơi xuống lực quá mạnh, ngay cả thân là hồ tiên còn chịu không nổi, chứ nói chi là người bình thường như Du Nhạc Kỳ, cậu ta phun ra một búng máu, chết ngất trong ngực Quản Đồng.

 

“Trong… Bên trong có ai không?”

 

Nghiêng ngả lảo đảo bò lên, bảo vệ kinh hách không thôi rón rén tới gần thang máy, cầm đèn pin mò mẫm. Dưới ánh sáng mỏng manh, qua khe cửa thang máy đã méo mó nhìn thấy một người cả người nhuốm máu, máu từ miệng vẫn chảy ra, nếu liên quan tới mạng người, sự tình ắt vô cùng nghiêm trọng.

 

“Báo nguy! Mau gọi xe cứu thương!” Ôm chặt người trong lòng, Quản Đồng tự mình kiểm tra qua Du Nhạc Kỳ, nội thương không nhẹ, anh vô cùng lo lắng nhìn cậu. Từ tầng cao như vậy rơi xuống tầng trệt, cho dù bất tử thì việc gãy xương, chấn động não hoặc xuất huyết bên trong khẳng định không thể thiếu, anh phải tranh thủ thời gian cứu mạng cậu.

 

“Điện… Điện thoại cũng không có tín hiệu a!” Nghe thấy trong thang máy có tiếng người, sắc mặt bảo vệ càng trắng, hắn không biết là hắn sợ hãi vì có người bị thương hay là sợ hãi vì có người rớt xuống từ lầu cao như thế mà vẫn còn sống? Kinh hoảng không thôi, chân tay luống cuống, cả tòa lầu đột nhiên mất điện đã rất kỳ lạ rồi, hắn căn bản không biết mình nên làm gì bây giờ.

 

“Đi ra ngoài báo nguy! Ngươi làm gì cũng được, gọi điện, kêu xe, trong này có người bị thương nặng, yêu cầu cấp cứu! Mau lên!” Không kiềm chế được nổi giận, Quản Đồng lộ nguyên hình răng nanh và tai, nếu hiện tại bảo vệ kia mà nhìn thấy, khẳng định sẽ sợ tới mức hồn phi phách tán – hồn vía lên mây, mắt lộ ra hung quang, hồ tiên cũng không phải dạng dễ dàng trêu chọc vào.

 

“Tôi biết rồi, tôi biết rồi!”

 

Chạy tới cửa lớn, bảo vệ lộ ra biểu tình so với khóc còn thê thảm hơn, cửa lớn làm bằng thủy tinh chịu lực cũng không nhúc nhích? Liều mình đập, lại giật lia lịa, đến vết trầy còn không lưu lại, bọn họ hoàn toàn bị vây trong tòa nhà này để cho bóng đêm cắn nuốt.

 

Trong thang máy, Quản Đồng thật cẩn thận ôm Du Nhạc Kỳ, tận lực không di động, nhưng miệng cậu ta vẫn không ngừng trào ra máu tươi khiến Quản Đồng lo lắng không thôi, điều may mắn duy nhất là khi thang máy rơi xuống là lực xung động quá mạnh khiến cửa thang bị méo tạo ra khe hở, nên vấn để hít thở không khí cũng được giải quyết.

 

“Tôi sẽ không để cho cậu chết đâu, tuyệt đối không!” Cả người phát ra ngọn lửa màu xanh, Quản Đồng xem xét thương thế của Du Nhạc Kỳ, anh nghe nhịp tim đối phương vẫn đập bình thường, hô hấp mặc dù yếu, nhưng hiện tại không có nguy hiểm đến tính mạng, cái chính là phải nhanh chóng cầm máu, mà ở trong này không có cách nào.

 

Lúc này Quản Đồng mới hối hận, vì sao mình không tu luyện thật chăm chỉ, nếu đổi lại là Tiểu Vân chị của anh, cho dù chỉ còn hơi thở mỏng manh, pháp lực cường đại đều có thể làm cho đối phương thoải mái chống đỡ.

Tích, tích, tích, tích …. tiếng nước nhỏ tong tong trên nóc thang máy, tim Quản Đồng giật bắn một cái. Ngẩng đầu nhìn lên liền thấy một cái lưỡi dài chậm rãi luồn qua ống quạt thông gió rủ xuống, tiếp đó là mái tóc, cuối cùng là cái đầu, không hiểu làm cách nào mà xuyên qua được cái nơi nhỏ hẹp đó, một lần nữa Lâm Ấu Kiều cùng Quản Đồng bốn mắt nhìn nhau.

 

“Chúng ta với ngươi không thù không oán…” Liên tục hít vào cỗ không khí lạnh lẽo, Quản Đồng ngoài ý muốn phát hiện trong giọng nói của mình có sự yếu đuối, không phải anh sợ Lâm Ấu Kiều trước mặt, mà là Nữ Oa ở sau lưng cô ta. Nữ thần sáng thế không thể tự mình gây thương tổn cho bất kỳ kẻ nào nhưng lại có thể khiến Lâm Ấu Kiều thực hành kế hoạch báo thù, phát tán mầm mống cái ác.

 

Cả người đã trườn hết vào trong thang máy, Lâm Ấu Kiều vèo một tiếng khôi phục nguyên trạng hình dạng mình bị treo cổ, đung đưa ở trần thang máy chỗ quạt thông gió vừa mới chui ra, từ phía trên đôi con mắt trợn trừng nhìn Quản Đồng như có như không lên án. Tuy cô cùng hai người bọn họ không thù không oán, nhưng Du Nhạc Kỳ và Quản Đồng lại nhúng tay vào việc báo thù của cô, những kẻ cản đường cũng phải chết.

 

Nếu như bình thường, Quản Đồng sẽ chẳng để một hồng y lệ quỷ như vậy vào mắt. Cái chính là bây giờ Du Nhạc Kỳ đang bị thương, Nữ Oa lại đang giương giương mắt hổ, nếu cứ tiếp tục như vậy, linh lực của anh sẽ bị nàng rút hết để nuôi hoa, nuôi cỏ, đến lúc đó anh sẽ như cá nằm trên thớt. Anh chết rồi cũng chẳng sao, anh chỉ không muốn liên lụy đến Du Nhạc Kỳ vô tội. Mặc dù tức đến khó thở nhưng Quản Đồng lại không biết nên dùng cách gì đối kháng, chỉ có thể mắt mở trừng trừng nhìn Lâm Ấu Kiều bay chầm chậm về phía bọn họ…

 

Trong giây phút này bỗng một đạo hỏa long kim quang lao tới mở bung hai cánh cửa thang máy vặn vẹo, trực tiếp đánh thẳng tới hướng Lâm Ấu Kiều! Người sau phát ra một tiếng kêu thê lương nhưng nghẹn ngào thảm thiết rồi hóa thành một làn khói màu hồng biến mất không thấy.

 

“Các ngươi có việc gì không?”

 

Ân Lâm quỷ khí dày đặc thăm dò tiến đến thang máy, Quản Đồng chỉ có thể nói, cả đời này anh cũng chưa từng cảm thấy Ân Lâm đáng yêu như thế, anh yêu chết cái người hễ cứ thời khắc nguy cấp liền kịp thời xuất hiện này a!

 

Ba chân bốn cẳng đem Quản Đồng lẫn Du Nhạc Kỳ thoát khỏi thang máy, bộ dáng hai người chật vật khiến đôi mi thanh tú của Ân Lâm không khỏi nhíu chặt lại, cô rất hiểu tính cách Quản Đồng, hắn thích Du Nhạc Kỳ nhiều như vậy, nếu pháp lực của hắn bảo vệ được đối phương, Quản Đồng tuyệt đối sẽ không để cho Du Nhạc Kỳ thụ thương nặng đến thế.

 

“Sao mấy người biết mà đến?”

 

Băng bó ngực, Quản Đồng điều hòa lại nhịp thở, rốt cục cảm thấy tương đối thông thuận, hồ nghi hỏi Ân Lâm, đến cùng với cô còn có Ngô Tiến. Anh hoàn toàn không có cơ hội và thời gian để thông báo tới Ân Lâm tình huống nơi này, vậy mà cô vẫn có thể tìm đến, phải công nhận truyền thống hàng yêu phục ma của nhà họ Ân thật sự không thể coi thường, ngược lại Ngô Tiến – cái người trói gà không chặt kia tới để làm gì a?

 

“Tiểu Lâm mãi không liên lạc được với cậu, cho nên rất lo lắng, nhất định phải chạy lại đây liếc qua một cái, còn tôi thì… Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ tách rời Tiểu Lâm nửa bước, từng giây từng phút cũng không mong muốn!” Ngô Tiến tai phiếm hồng ấp a ấp úng, với loại mọt sách này mà bắt anh ta thốt ra những lời tâm tình kiểu đó thì đúng là vượt quá khả năng.

 

“Ngươi thì sao, không phải nói đêm hồi hồn lo lắng lệ quỷ về lấy mạng sao? Như thế nào… Như thế nào lại bị biến thành như vậy? Chỉ là một lệ quỷ tép riu mà cũng đánh được ngươi ra thế này?” Lại một lần nữa nhăn mày nhăn mặt, Ân Lâm tức giận trừng Quản Đồng, nếu là vì ái tình khiến hắn ta biến thành như vậy, cô chắc chắn nên thay thế Tiểu Vân hảo hảo dạy dỗ tên em trai không ra gì kia một phen.

 

“Không phải,…. cái này… Một lời khó nói hết!” Muốn giải thích lại không biết nên bắt đầu từ đâu, Quản Đồng thở dài. Ân Lâm cũng chưa một lần thực sự đối mặt với Nữ Oa, nhất định rất khó tưởng tượng ra cảm giác khi linh lực bị hút từ từ ra khỏi thân thể để truyền cho hoa cỏ, cây cối xung quanh, ngoài ra Nữ Oa còn có thể lợi dụng ác niệm khiến oan hồn Lâm Ấu Kiều càng thêm lợi hại, tình huống này cho dù có là tiên trên trời hạ phàm cũng đều bất lực a!

 

“Trước đừng đứng đó nữa, cứu người quan trọng hơn!” Ngô Tiến giương giọng nhắc nhở, Du Nhạc Kỳ sắc mặt vốn không khỏe mạnh, hiện giờ nhìn trắng toát trông vô cùng đáng sợ.

 

Ân Lâm gật gật đầu, đang muốn kêu Quản Đồng nhanh đi về tĩnh dưỡng, ai biết ba người vừa quay đầu liền sững sờ tại chỗ. Nguyên bản cánh cửa thủy tinh bị Ân Lâm dùng hỏa long công kích giờ lại hoàn hảo như ban đầu, một vết trầy nhỏ còn không có, ,còn gã bảo vệ, tựa hồ bị cảnh tượng trước mắt dọa sợ, chớp mắt đã hôn mê nằm thẳng cẳng.

 

“Chết tiệt!”

 

Rút lá bùa ra, Ân Lâm vốn định định sử dụng tiếp hỏa long, ai ngờ bị nhốt trong này, cô gặp phải tình huống y như Quản Đồng – Không thi triển được pháp thuật.

 

“Giờ thì cô đã biết tại sao ta thê thảm như vậy đi?” Quản Đồng cười khổ mấy tiếng. Xem ra, Ân Lâm cùng Ngô Tiến đến đây để ứng cứu giờ cũng đã biến thành người bị hại rồi.

Trong bóng đêm, có tiếng âm thanh hỗn loạn. Hình ảnh mơ hồ dần trở nên rõ ràng, líu ríu ồn ào khiến người ta phân không rõ đến tột cùng là ai đang nói chuyện, ai đang kêu gào, ai đang khóc.

 

Cố nén cơn đau đầu kịch liệt, Du Nhạc Kỳ muốn nhìn biết người trước mắt rốt cuộc là ai, nhưng khi mở mắt lại chỉ nhìn thấy những gương mặt xa lạ. Những cô gái xinh đẹp, trẻ tuổi, mang theo vẻ mặt mờ mịt, hình như muốn nói chuyện cùng cậu nhưng khi mở miệng lại chỉ có tạp âm…

 

Trên cổ những cô gái đó đều đang chảy máu tươi, giống như bị dao bén cắt qua!

 

Du Nhạc Kỳ tim đập càng lúc càng nhanh, mùi máu tươi càng lúc càng nồng đậm, cuối cùng vừa quay đầu, cậu thấy Diệp Quang Bình chảy huyết lệ vẻ mặt bi thương giống như mũi tên nhọn bắn thủng ngực cậu, đau nhói!

 

“Ngô…” Ho ra búng máu, Du Nhạc Kỳ cảm thấy hô hấp có chút thông thuận, mạnh mẽ hít vào một hơi.

 

“Du Nhạc Kỳ, tỉnh rồi à?” Nhẹ nhàng thở ra, Ngô Tiến đang đứng dán vào cửa lớn cầu cứu, không khỏi vui sướng hỏi.

 

Khi bọn anh phát hiện mọi người bị nhốt trong tòa nhà này mà không có cách nào thoát ra, Ân Lâm quyết định chia ra làm hai hướng: để Ngô Tiến lưu lại chăm sóc Du Nhạc Kỳ. Dù sao thì hai người bọn họ cùng Lâm Ấu Kiều không thù không oán, hơn nữa Nữ Oa không thể hại người vô tội, hai người bọn họ ở chỗ này cầu cứu ngược lại, rất an toàn.

 

Về phần Ân Lâm và Quản Đồng, tuy rằng linh lực bị cắt giảm hơn phân nửa, nhưng thân là truyền nhân của Ân gia đạo thuật, Ân Lâm tuyệt không thể trơ mắt nhìn lệ quỷ lấy mạng người mà không ra tay tương trợ, cho dù những người đó ích kỷ như thế nào, đáng chết như thế nào đi nữa thì cũng nên để luật pháp dương gian phán xét.

 

Lau máu tươi trên miệng, Du Nhạc Kỳ thanh tỉnh không ít, từ sau vụ tai nạn xe cộ, cậu đã bị bệnh đau đầu mãn tính, hiện tại lại bị rơi thang máy với tốc độ cao như thế, tình huống trở nên nghiêm trọng hơn, cậu bắt đầu xuất hiện ảo giác, không ngừng có tiếng kêu gào ồn ào bên tai, hình ảnh xa lạ nhảy múa trước mắt.

 

Du Nhạc Kỳ bám tường, mờ mịt từng bước, từng bước một hướng về phía trước.

 

“Du Nhạc Kỳ! Cậu đang đi đâu đấy?” Vẫn còn đang dán mặt vào cửa kính cầu cứu, Ngô Tiến quay đầu vội hỏi, muốn chạy tới đỡ người toàn thân lung lay như sắp đổ kia.

 

“Tôi có việc phải làm… Có việc phải làm…” Mê muội đi về phía trước, thân ảnh Du Nhạc Kỳ đã biến mất tại chỗ rẽ cửa thang thoát hiểm.

 

……………………..

……………………………….

 

Giày cao gót cành cạch cành cạch như muốn nghiền nát lớp đá cẩm thạch lát nền nhà, Ân Lâm tay cầm Tiền Tài kiếm phòng thân, vẻ mặt đề phòng chậm rãi đi, trong không khí vẫn luôn phiêu tán một cỗ mùi hôi thối, đối với Ân Lâm nửa đời người làm nhiệm vụ hàng yêu phục ma mà nói thì đó là thứ mùi quen thuộc – Hương vị của lệ quỷ.

 

Đi phía sau lưng cô, Quản Đồng thật cẩn thận dùng các giác quan thăm dò bốn phía, anh không lo oan hồn Lâm Ấu Kiều mà anh sợ hãi việc Nữ Oa bỗng nhiên nhúng tay vào, vạn nhất Lâm cô cô mà thiếu mất một sợi lông tơ, anh cam đoan, cho dù Ân Kiên đang ở tầng thứ mười chín địa ngục, cũng sẽ bò lên lột da rút xương anh ngay.

 

Mấy hộ gia đình hai bên không ngừng đập cửa căn hộ nhà mình. Xem ra, mọi người đều gặp phải vấn đề như nhau, không rõ nguyên nhân vì sao mình bị khóa trái ở bên trong. Ân Lâm cùng Quản Đồng liếc mắt nhìn nhau, đây là Lâm Ấu Kiều thiện lương sao? Cô ta chỉ nhằm vào mục tiêu mà mình muốn báo thù, còn những người khác sẽ được bình an ở trong nhà.

 

“Ngươi nói, nữ nghiên cứu viên đang ở trong nhà ngươi?” Cảm thấy không khí xung quanh có vấn đề, Ân Lâm đè thấp âm lượng hỏi, cô biết trong nhà Quản Đồng bốn phía đều bày kết giới, cô cũng đã tự mình lập trận pháp, bên trong tạm thời ma quỷ không thể xâm nhập, bất quá nếu là Nữ Oa thì… cô không dám cam đoan .

 

” Ừm, ta cùng Du Nhạc Kỳ vốn định tính cứu mấy tên nghiên cứu viên còn lại, lập tức đưa bọn họ rời đi, ai biết còn chưa đi ra khỏi tầng lầu, liền gặp oan hồn Lâm Ấu Kiều, kết quả là đáp lầm thang máy.” Có chút tự trách, Quản Đồng rầu rĩ trả lời, lẽ ra anh phải là người phải bảo vệ Du Nhạc Kỳ chu toàn, kết quả lại hại cậu bị thương nặng, nếu bị di chứng gì, anh sẽ cắn rứt cả đời. Dù sau nay ra sao, anh đã hạ quyết tâm, muốn chăm sóc đối phương đời đời kiếp kiếp, tuyệt không đổi ý!

 

“Hy vọng cô ta đủ thông minh, vẫn trốn ở trong nhà…” Ân Lâm còn chưa kịp nói xong, xa xa chợt nghe thấy tiếng vang giày cao gót, tiếp đó liền thấy tên nữ nghiên cứu viên kia thở hổn hển hướng phía bọn họ chạy tới.

 

“Cô chạy đến đây làm gì?” Áp lực đè nén, Quản Đồng tức giận hét lớn một tiếng, vì vài người như họ, Du Nhạc Kỳ thiếu chút nữa ngay cả mạng nhỏ đều suýt mất, cô ta thế mà còn dám không biết sống chết rời khỏi căn nhà?

 

“Vẫn luôn có người gõ cửa a! Tôi nhìn qua mắt thần thấy có ánh mắt cũng nhìn xuyên qua đó trừng lại tôi a!” Nữ nghiên cứu viên không khống chế được thét lên chói tai .

Kỳ thật nữ nghiên cứu viên miêu tả còn chưa đủ chuẩn xác, đúng ra tiếng gõ cửa là do vị kia treo lủng lẳng bên ngoài nên chân va vào cửa, còn lúc cô ta nhìn qua mắt thần để xem ai thì khi đó vị kia đang lộn ngược đầu xuống dưới nhìn qua, dọa cô ta suýt nữa đứng tim mà chết. Khi bên ngoài tiếng vang dừng hẳn, cô mới đủ dũng cảm xông ra, lúc chạy vẫn còn nghe thấy tiếng nước nhỏ giọt ở đằng sau, chết cũng chẳng dám quay đầu nhìn.

 

“Ngươi… Ngươi đúng là ngu ngốc!” Rõ ràng cũng bị cảm xúc ảnh hưởng, hiếm thấy Ân Lâm không châm chọc khiêu khích mà quát mắng thẳng thừng, nữ nghiên cứu viên chạy ra ngoài như vậy, chẳng phải đã lọt vào gian kế của quỷ lệ hay sao? Cô ta đang chờ tất cả kẻ thù tụ lại một lưới bắt hết mà?

 

“Nhưng mà… Nhưng mà…” Nữ nghiên cứu viên kia vẫn còn muốn giải thích một, hai câu, phần tử trí thức như cô không dễ dàng chấp nhận việc bị người ngoài công kích chỉ trích.

 

“Còn dám cãi? Nếu Lâm Ấu Kiều thật sự muốn giết ngươi, cô ta sẽ nhẹ nhàng như vậy buông tha ngươi, cho ngươi chạy đến đây à? Cô ta lại còn trêu chọc ngươi, mèo vờn chuột a!” Tức giận đến cả người phát run, Ân Lâm cũng biết mình không nên phát hỏa, nhưng cô không thể kiềm chế nổi, loại tình huống này thực không ổn chút nào, hiển nhiên Ân Lâm cũng đã bắt đầu bị ác niệm xâm nhập, nếu không nhanh chạy thoát khỏi khốn cảnh này, chỉ sợ tất cả bọn họ sẽ phải bỏ xác nơi đây.

 

“Thế… Thế bây giờ nên làm gì?” Sợ hãi đến nỗi nước mắt nước mũi nhòe nhoẹt, nữ nghiên cứu viên theo bản năng trốn phía sau Quản Đồng, không biết hình ảnh Lâm Ấu Kiều thắt cổ kinh dị hơn hay Ân Lâm quỷ khí dày đặc đáng sợ hơn.

 

“Xuống lầu cũng không phải biện pháp hay, cửa chính bị khóa rồi, ra không được! Vẫn nên quay lại nhà của ta, vị này chính là thiên sư nổi danh Ân gia – Ân Lâm tiểu thư, nhiệm vụ chính của cô ấy là hàng yêu phục ma, có cô ấy ở đây thì không cần lo lắng!” Ôn nhu nói với nữ nghiên cứu viên, Quản Đồng giờ chỉ muốn thật nhanh xử lý xong chuyện này, thậm chí đầu anh còn toát ra suy nghĩ tà ác rằng muốn cho Lâm Ấu Kiều báo thù xong thật nhanh, để anh có thể chạy đi lo thương thế của Du Nhạc Kỳ.

 

Suy nghĩ này vừa chạy qua, Quản Đồng lập tức rùng mình một cái, sao anh có thể nghĩ như vậy? Thế này chẳng khác nào cách chính đạo càng lúc càng xa, nhập ma đạo càng lúc càng gần, Quản Đồng khẽ cắn môi tự kiềm chế chính mình, anh tuyệt không thể để cho Nữ Oa thực hiện ý đồ của nàng được, anh nhất định sẽ chịu đựng vượt qua cửa ải khó khăn này.

 

“Lại trở về? Không a —— cô ta sẽ chờ ở ngoài cửa a! Thật sự, mấy người không thể hiểu cô ta trông đáng sợ như thế nào đâu…”

 

Nữ nghiên cứu viên hai chân như nhũn ra, lắc đầu cự tuyệt, hai người kia nói ra thoải mái như vậy bởi vì bọn họ chưa từng đối mặt trực tiếp với oan hồn Lâm Ấu Kiều.

 

“Ta biết… Cô ta ở ngay đằng sau ngươi.”

 

Nhìn chằm chằm sau lưng nữ nghiên cứu viên, Ân Lâm lạnh lùng trả lời. Nữ nghiên cứu viên cả người cứng đờ, tưởng rằng Ân Lâm cố ý hù dọa muốn lừa mình đồng thời rời đi, nhưng nhìn đến ngay cả Quản Đồng mặt mũi cũng trắng bệch, nữ nghiên cứu viên run rẩy, chậm rãi xoay người…

 

Lâm Ấu Kiều treo đong đưa trên trần nhà, cổ như không chịu được sức nặng càng ngày càng dài ra, hai chân không ngừng lung lay, miệng cười như không cười ngoác rộng, chiếc lưỡi dài đỏ lòm thè ra liếm lên mặt nữ nghiên cứu viên, dính dính…..

 

“A a a ————!”

 

Thét lên như muốn phát điên, ánh mắt sợ hãi của nữ nghiên cứu viên nhìn chằm chằm khuôn mặt Lâm Ấu Kiều đã biến dạng, Quản Đồng bắt được cổ tay của cô ta, kéo người bỏ chạy.

 

“Khốn kiếp, khốn kiếp, khốn kiếp!” Ân Lâm tức giận không thôi đá vào cửa thoát hiểm một cước.

 

Ba người bọn họ chạy thục mạng lên tầng, để trở lại nhà Quản Đồng, bọn họ còn rất nhiều tầng phải leo.

 

“Lâm cô cô… khí sắc ngươi thực kém…” Cười khổ không thôi, Quản Đồng đoán rằng mặt mũi mình cũng nhục nhã không kém, trong tòa nhà này có rất nhiều thực vật, hiện tại càng lúc càng tươi tốt, điều này thuyết minh cái gì? Nữ Oa lại bắt đầu rút đi năng lượng của họ truyền cho cây cỏ.

 

“Cho nên ta đặc biệt chán ghét xử lý những vụ lệ quỷ tự sát, khi chết đều đặc biệt khó coi!” Lại đạp cửa thoát hiểm một cước, lần này Ân Lâm đứng sững lại, cửa… bị khóa?

 

Quản Đồng phát hiện sắc mặt Ân Lâm không thích hợp, vươn tay chạm vào cửa, cư nhiên lại giống như bị điện giật bắn ngược trở về, có lẽ Lâm Ấu Kiều đang thực hiện chiến thuật, đưa bọn họ từng bước tiến vào ngõ cụt.

 

“Tiếp tục hướng lên trên đi thôi! Ở trong này lâu cũng không phải biện pháp hay.” Đi được vài bước, Ân Lâm xoa đôi chân đang mỏi nhừ, xem ra sau khi bị cướp đi linh lực, ngay cả thể lực của cô cũng không còn dư mấy.

 

“Cô Lâm!” Quản Đồng đột nhiên vươn tay giữ chặt Ân Lâm, nghiêng đầu lắng tai nghe, đột nhiên có một vài âm thanh thê lương thảm thiết, tiếng kinh hô, tiếp đó là tiếng bước chân hoảng loạn không tìm ra đường bịch bịch chạy tới phía bọn họ…

 

“Quỷ a —— có quỷ ——!” Không có đến một nửa điểm khí phách nam nhi, có mấy người đàn ông tè cả ra quần, té về phía đám Ân Lâm, mặt mũi trắng bệch, chẳng cần hỏi, nhìn qua là có thể thoải mái đoán được mấy tên này gặp phải vị kia rồi.

 

“Các người… Các ngườii…” Nữ nghiên cứu viên trừng mấy người kia lắp bắp, Quản Đồng cùng Ân Lâm nhìn nhau, xem ra bọn họ không cần đi gõ cửa từng nhà một rồi, những kẻ thù của Lâm Ấu Kiều đều bị bức ra đây.

 

“Lâm… Lâm Ấu…” Đồng dạng cũng lắp bắp, trong đó một nam nghiên cứu viên vừa nói vừa cắn phải lưỡi, cả người phát run níu lấy lan can thang bộ, có thể mỗi người gặp phải một trạng huống khác nhau nhưng khẳng định tất cả khi nhìn thấy Lâm Ấu Kiều treo cổ trước mặt mình thì đều vừa chột dạ vừa sợ hãi.

 Ngoại trừ việc bỏ chạy trối chết thì bọn họ chẳng biết làm gì khác cả, ai ngờ trùng hợp gặp đám Ân Lâm ở đây. Ân Lâm cùng Quản Đồng nhìn nhau, điều này khẳng định không phải trùng hợp mà đây là cái bẫy, Lâm Ấu Kiều muốn một lưới bắt hết tất cả.

 

Quả nhiên, vừa mới nghĩ tới đó thì rầm rập, rầm rập liên tiếp mấy tiếng, tất cả cửa thoát hiểm các tầng đều tự động khóa lại.

 

Cái này mới thú vị đây, bọn họ không chỉ bị nhốt trong tòa lầu này, còn bi thảm hơn – Bị vây ngay ở nơi thoát hiểm. Cả đám sợ hãi nhìn mặt nhau rồi ngẩng đầu hướng lên trên. Tất cả đều là một mảnh hắc ám, mà trong bóng tối có một thứ đáng sợ đang ẩn nấp, chờ đợi, không người nào dám bước ra đầu tiên.

 

“Cô Lâm… Có nhận thấy gì không?” Nhạy cảm hơn phàm nhân, Quản Đồng nhăn chặt tuấn mi đứng sát vào Ân Lâm, vì tránh cho mọi người bị hốt hoảng, anh tận lực đè thấp âm lượng, tuy nhiên ngược lại khiến đám kia vốn đã rất kích động giờ càng trở nên sợ hãi hơn.

 

Nghiến răng gật đầu, Ân Lâm ngửi thấy mùi hôi thối đặc hơn từ trên đỉnh đầu bọn họ. Ngẩng đầu nhìn, ánh đèn pin leo lét như bị bóng tối cắn nuốt hoàn toàn chẳng thể giúp gì hơn, lại nhìn Quản Đồng, vị hồ tiên này năng lực nhìn ban đêm cao hơn phàm nhân giờ cũng đồng dạng bất lực, bóng tối này không phải bóng tối tầm thường, nó giống như một cỗ ngăn trở hi vọng còn ghê gớm hơn tường đồng vách sắt.

 

“Không phải tôi! Không phải tôi! Hãm hại cô không phải chủ ý của tôi đâu!” Đột nhiên có một gã nam nhân trong đám hét chói tai, trượt chân lăn mấy bậc thang mặt mũi bầm dập, mặt hắn so với quỷ còn khó coi hơn.

 

“Ngươi đang nói cái gì vậy?” Có vài người phẫn nộ che dấu chính mình đang chột dạ, trong đó một nghiên cứu viên khác hướng hắn ta rống lên một câu, những người khác cũng lộ ra ánh mắt khó hiểu, vì mạng sống mà bán đứng bằng hữu, thật đúng là lòng dạ con người.

 

“Tôi không có nói sai! Lúc trước là chủ ý của cậu a! Tôi căn bản không muốn như vậy, lại còn gây ra chết người…”

 

Hai nam nhân cứ như vậy loạn cả lên, mấy tên nghiên cứu viên còn lại không phải đi lên khuyên can thì chính là hát đệm, không khí hiện giờ ngược lại có chút xua tan bớt cảm giác sợ hãi.

 

Đang lúc Ân Lâm cùng Quản Đồng không biết nên nổi bão hay khuyên can thì tiếng nước tích, tích lại một lần kêu lên khi nhỏ xuống lan can bằng kim loại, nguyên bản mấy người kia đang cãi nhau ỏm tỏi bỗng im phăng phắc. Cho dù sợ hãi, cũng cũng không thể nào dịch chuyển tầm mắt, chỉ có thể nhìn trân trân trên đỉnh đầu một mảnh hắc ám, từ trên đó có bóng người màu đỏ từ từ hiện ra, đầu lộn ngược xuống phía dưới nhìn bọn họ.

 

“A —— a a ————!” Nữ nghiên cứu viên phản ứng nhanh nhất, tiếng kêu thất thanh làm mọi người bừng tỉnh, Ân Lâm lôi lá bùa, Quản Đồng còn chưa niệm chú xong, Lâm Ấu Kiều đã nhanh chóng tấn công, ôm lấy cổ nam nhân khi nãy đang phẫn nộ, vèo một tiếng, nam nhân cùng với tiếng kêu thê lương thảm thiết bị kéo vào trong bóng tối.

 

“Ngươi đã nói gì? Ngươi rốt cuộc đã nói gì với cô ta?” Ngừng vài giây, nữ nghiên cứu viên đột nhiên điên cuồng khóc, lao lên đánh vào tên nam nhân hèn nhát khi nãy đổ hết tội cho những người còn lại, có phải vì thế mà Lâm Ấu Kiều sẽ bỏ qua hắn ta, còn những người khác sẽ chết thảm? Không chỉ nữ nghiên cứu viên, những tên khác mặt mũi cũng xanh mét, đề phòng nhìn đối phương, trong lòng suy nghĩ vô cùng rõ ràng, chỉ cần đem việc hãm hại Lâm Ấu Kiều đổ lên đầu người khác thì bản thân mình liền có cơ hội sống, ai cũng không muốn làm người chết kế tiếp.

 

“Các ngươi bình tĩnh lại đi! Tự loạn lên không có lợi đâu!” Ân Lâm quát lớn, tuy rằng biết điều này có khả năng là vì ác niệm xâm nhập mới khiến cho nhân tính trở nên đáng ghê tởm hơn, nhưng cô vẫn không thể chịu được những kẻ này, nếu có thể, cô thật sự muốn phóng ngũ lôi oanh đỉnh đánh tỉnh chúng.

 

“Cô Lâm!” Quản Đồng tỉnh táo đem Ân Lâm ra phía sau lưng, ánh mắt những nghiên cứu viên kia giống như muốn đưa bọn họ làm vật hy sinh chuẩn bị ăn sống nuốt tươi.

 

“Tóm lại, chủ ý kia không phải là tôi nghĩ ra ! Là mấy người! Đều là mấy người!” Không biết là ai mào đầu, bắt đầu chỉ trích những người khác, vốn toàn là phần tử trí thức giờ lại giống mấy con chó điên cắn càn, thật đáng ghê tởm.

 

Quản Đồng bảo vệ Ân Lâm lui thêm mấy bước. Xem ra, đám người kia căn bản không muốn bọn họ nhúng tay, nếu như Lâm Ấu Kiều giết người sẽ cam tâm, chỉ sợ những kẻ kia vì cầu sinh tồn mà trói gô hai người họ dâng đến trước mặt cô ta cũng nên.

 

“Các ngươi…” Ân Lâm đang định giáo huấn vài câu, nếu bây giờ mà công kích lẫn nhau thì chẳng khác nào rơi vào cái bẫy của Nữ Oa, bản chất xấu xa của con người càng ghê tởm thì diệt thế càng nhanh. Đúng lúc này, nam nhân bị Lâm Ấu Kiều kéo vào trong bóng đêm kia đột ngột từ trên rơi xuống, trên mặt đất chỉ còn lại một đống thân thể không biết nên diễn tả thế nào, mấp máy, rên rỉ…

 

Phương thức báo thù của Lâm Ấu Kiều làm người ta sợ, cô ta không trực tiếp giết chết người, cô ta muốn kẻ đó nhấm nháp tư vị sống không bằng chết!

 

“Không! Tôi không muốn chết, tôi không muốn chết ———— ”

 

Để thảm trạng trước mắt dọa sợ tới mức hồn phi phách tán – hồn vía lên mây, nguyên bản đang cãi nhau, thì giờ đây một đám người thét chói tai xoay người chạy trốn, Ân Lâm cùng Quản Đồng không kịp ngăn lại.

 

Người nữ nghiên cứu viên mà họ gặp đầu tiên lại đang ngốc lăng trợn mắt nhìn đám thịt mấp máy trên nền nhà kia, hai chân như nhũn ra quỳ rạp xuống, không thể động đậy.

 

“Quản Đồng! Ngươi canh trừng cô ta, ta đem người quay trở về!” Ân Lâm không để cho Quản Đồng kịp phủ quyết mệnh lệnh liền nhét Tiền Tài kiếm vào tay anh, không biết lấy ở đâu ra một cây kiếm gỗ đào tất tả hai ba bước liền biến mất trong bóng tối.

 

“Làm thế nào bây giờ? Tôi thật sự không cố ý … Tôi không muốn chết, tôi không muốn chết…” Lui về góc tường, nữ nghiên cứu viên thấp giọng khóc nức nở, tinh thần hoảng loạn, rồi tự cô ta nói mình như thế nào đáng chết, như thế nào đố kị để cuối cùng phạm phải sai lầm, Quản Đồng nhẹ thở dài, anh tin ngay từ đầu cô đã nhen nhóm suy nghĩ tà ác dù nhỏ bé này khiến cỗ hắc khí của Nữ Oa nhân cơ hội xâm nhập, cuối cùng biến thành sai lầm không thể cứu vãn.

 

Cành cạch Cành cạch tiếng giày cao gót nện trên sàn như đang chạy trốn, Quản Đồng nhăn lại tuấn mi, hỗn tạp mờ mịt, không hiểu nhìn Ân Lâm đang từ dưới lầu chạy lên. Người sau biểu tình cũng kinh ngạc không thôi, cô rõ ràng đuổi theo những người đó lên lầu, ai ngờ một bước vào trong bóng đêm liền không nhận ra phương hướng, kinh dị chính là đèn pin không sáng, đưa tay không thấy được năm ngón nên cô chỉ có thể bằng bản năng một tầng, một tầng đi hướng lên trên, tại sao giờ lại về điểm xuất phát? Chết tiệt gặp phải quỷ dựng tường ư?

“Cô Lâm?”

 

Quản Đồng nắm đèn pin trong tay, ánh sáng màu xanh mỏng manh hiện ra, Ân Lâm đã hiểu vì sao khi cô cầm đèn lại không có tác dụng. Xem ra, bóng tối này không phải đơn thuần chỉ là mất điện, trừ phi sử dụng linh lực hoặc giống như Quản Đồng lợi dụng hỏa hồ để chiếu sáng, nếu không dù mơ tưởng cũng chẳng thể nào xuất ra được một điểm sáng nhỏ. Mà trong bóng đêm, với những kẻ trong lòng có quỷ sẽ chỉ làm sâu sắc thêm nỗi sợ hãi của chúng mà thôi, mặt trái cảm xúc càng mãnh liệt, năng lực của Lâm Ấu Kiều càng đáng sợ, cứ như vậy tuần hoàn.

 

“Xem ra… mục tiêu của Lâm Ấu Kiều không phải chúng ta, nhưng cô ta cũng không để ta tìm được những người đó…” Ân Lâm nhăn chặt đôi mi. Vừa nói xong cả cô cùng Quản Đồng hai người đồng thời sửng sốt, trái tim đập dữ dội, một loại dự cảm bất hảo đột nhiên đánh sấp tới, những người đó…. chỉ sợ đã bị giết hết rồi.

 

“Tốt nhất đừng ở trong này! Quản Đồng, ngươi có biện pháp phá cánh cửa thoát hiểm này không?” Chỉ chỉ cánh cửa phía sau Quản Đồng, Ân Lâm kéo theo nữ nghiên cứu viên còn đang khóc lóc trốn ở góc tường.

 

Buông cả Tiền Tài kiếm lẫn đèn pin, Quản Đồng ngưng thần nhìn chằm chằm cửa thoát hiểm, đồng tử ánh lên một cỗ lam quang sâu kín, mười ngón tay hướng ra ngoài, ánh sáng màu xanh lam từ đầu ngón tay toát ra, xuyên qua cánh cửa nhưng dù anh có cố gắng bao nhiêu đi chăng nữa thì pháp lực của anh vẫn cứ hướng ra ngoài không mục đích, trước khi Ân Lâm phát hiện có điểm không thích hợp thì Quản Đồng đã mất hết khí lực quỳ rạp xuống đất.

 

“Làm sao vậy? Không được à?” Ân Lâm lo lắng đỡ lấy Quản Đồng, bùa của cô cũng mất hiệu lực, quả nhiên nếu như không có Ân gia đạo thuật, cô sẽ lập tức biến thành một nữ nhân tầm thường, muốn giúp cũng chẳng thể giúp được gì.

 

Đang lúc hai người ở chỗ này nghiên cứu nên dùng cách gì để mở cửa thoát hiểm thì bỗng nữ nghiên cứu viên dường như phát điên hét rầm lêm, đứng ở phía sau Quản Đồng, liều mạng đẩy anh về phía trước.

 

Quản Đồng chẳng hiểu ra làm sao, cúi xuống mò mẫm đèn pin dưới đất, ánh sáng mỏng manh phát ra liền nhìn thấy Lâm Ấu Kiều treo ở không trung, sương mù màu đỏ sậm quay xung quanh cô ta. Không cần ai cảnh báo cũng biết, chỉ cần để sương mù màu đỏ dính vào, sẽ trở nên giống như nam nhân kia, bị đục khoét chỉ còn một đám thịt bầy nhầy nhìn không ra hình người.

 

“Tôi không muốn chết, tôi không muốn chết ————!” Nữ nghiên cứu viên không biết lấy khí lực ở đâu mà có thể đẩy cả người Quản Đồng ra ngoài, tiếng kêu sợ hãi của Ân Lâm ngạnh trong cổ họng, mắt thấy Quản Đồng sẽ ngã vào đám sương mù màu đỏ kia. Đột nhiên, Tiền Tài kiếm đâm xuyên qua ngực Lâm Ấu Kiều, không khí như đóng băng, sau đó Lâm Ấu Kiều thét lên thảm thiết vô cùng, cái lưỡi dài không ngừng quẫy động.

 

“Du Nhạc Kỳ!” Quản Đồng hít một hơi lạnh, Du Nhạc Kỳ cố gắng chống đỡ thân mình, dùng hết sức bình sinh đâm Tiền Tài kiếm về phía trước, giờ đây mặt mũi trắng bệch, đứng còn không vững, trước mắt tối sầm lại rồi ngã hướng ra sau.

 

Không quan tâm linh lực của mình còn có thể duy trì hình người nữa hay không, Quản Đồng trong mắt ánh lên lam quang, thân ảnh vèo một tiếng biến mất, giây tiếp theo đã xuất hiện bên người Du Nhạc Kỳ, vừa vặn đỡ người nọ ngã tiến vào trong ngực. Du Nhạc Kỳ phun ra ngụm máu tươi, từ đại sảnh leo được lên đây đã muốn rút hết khí lực của cậu, cuối cùng mắt nhắm lại.

 

Bị Tiền Tài kiếm của Ân gia đâm từ phía sau xuyên qua ngực, Lâm Ấu Kiều phẫn hận hai mắt như muốn rơi ra, tiếng thét ngạnh tại cổ họng khiến người nghe dựng hết cả lông tóc, có thể nhìn thấy cô ta đang cố gắng duy trì  『 hình người 』, tuy nhiên Tiền Tài Kiếm nhà Ân gia đã được hội tụ đủ thiên địa chính khí, năng lực hàng yêu phục ma bên trong nó không phải Nữ Oa muốn là có thể tùy ý cướp đi.

 

Thế rồi Lâm Ấu Kiều bắt đầu biến thành sương mù màu đỏ, vẫn chưa từ bỏ ý định hướng về phía nữ nghiên cứu viên, người kia bị dính phải sương mù kêu thảm thiết không thôi, Ân Lâm không đành lòng quay đầu đi chỗ khác, cho dù đời này cô đã gặp qua nhiều yêu quái, quỷ linh, nhưng đứng trơ mắt nhìn một người đang sống bị đục khoét mất đi ngũ quan, mất đi hình dạng con người, cuối cùng biến thành một mớ thịt máu lẫn lộn vẫn là cảm thấy quá mức ghê tởm.

 

Chờ nữ nghiên cứu viên kia không còn kêu nữa, Lâm Ấu Kiều chỉ còn là một bãi máu loãng thì đèn trên đỉnh đầu đột nhiên sáng lên, cả tòa nhà khôi phục điện lực, điều hòa bắt đầu hoạt động .

 

Không khí mát mẻ vô thanh vô tức chui vào trong lá phổi mọi người, đối với Ân Lâm và Quản Đồng mà nói, qua đêm nay, cả hai tựa như được tái thế làm người.

 

“Vậy là… Chúng ta chẳng giúp được gì cũng chẳng cứu được ai…” Nhặt lên Tiền Tài kiếm, cảm xúc Ân Lâm tuột tới tận đáy, tâm tính tiêu cực bỗng nhiên từ đâu xuất hiện. Sau đó chính mình bừng tỉnh, lắc đầu, siết chặt tay, cô không thể để cho mặt trái cảm xúc có cơ hội bùng phát, tuyệt không thể để cho ý đồ của Nữ Oa thực hiện được, dương gian sẽ không hủy diệt! Ân gia còn, cô còn thì dương gian sẽ không hủy diệt!

 

“Trước đem Du Nhạc Kỳ đưa đến bệnh viện đã! Cậu ấy bị thương nặng lắm…” Nhìn ngực Du Nhạc Kỳ, ngoại trừ áo sơmi đã bị nhuộm máu đỏ thẫm, còn lại thân thể đã trắng bệch, Quản Đồng lo lắng không thôi nhắc nhở. Ân Lâm gật gật đầu, dù sao cũng không phải bọn họ không cứu được ai, ít nhất họ sẽ không để Du Nhạc Kỳ vô tội toi mạng.

 

……………………………

…………………………………………

 

Ném thật mạnh tờ báo lên bàn, Ân Lâm sắc mặt xanh mét trợn mắt nhìn cấp trên, sự tình đêm hôm đó quả nhiên bị báo chí thêu dệt một cách mãnh liệt: như thế nào quái lực loạn thần, như thế nào báo thù rửa hận. Dạo gần đây tin tức báo chí chẳng phải cẩu huyết thì cũng là viết về giới giải trí, chán đến nỗi chẳng ai thèm xem, thế nên chuyện mất điện vừa rồi chẳng hiểu rõ ngọn ngành cũng bị báo viết cho một tấc lên mây.

 

“Báo chí kiểu gì thế này? So với tiết mục của Hà Bật Học còn giả thần giả quỷ hơn.” Hừ lạnh mấy tiếng, Ân Lâm bực mình đến bên cửa sổ, nhìn phía dưới dòng xe cộ đi lại tấp nập. Cỗ hắc khí ác niệm của Nữ Oa còn bên ngoài tác quái, vậy mà đám báo chí ngu dốt này không biết sống chết lao vào châm ngòi, chỉ lo người dân vô tội sợ hãi lên thì mặt trái cảm xúc càng mãnh liệt.

 

“Nếu Du Nhạc Kỳ viết thì tốt rồi, tin tức của hắn tuy rằng bình thản đến độ làm người đọc cảm thấy không còn hứng thú, nhưng ít ra coi như khách quan, công bằng, thậm chí còn có phần khoa học. Đáng tiếc người còn nằm ở trong bệnh viện, phải hai đến ba tuần nữa may ra mới bình phục, xuất huyết bên trong lại thêm chấn động não, người không chết đã xem như kỳ tích rồi.” Phùng Kiện ngồi trong phòng họp thành thực trả lời, hắn tuy rằng không thích tính Du Nhạc Kỳ, nhưng không thể phủ nhận, nam nhân kia ngược lại rất lãnh tĩnh, cố chấp, không dễ dàng để hắc khí ác niệm xâm nhập.

 

“Quản Đồng đang ở bệnh viện với hắn ta hả?” Ân Lâm truy hỏi một câu, cô biết bản thân Quản Đồng cũng gặp một số vấn đề. Đây là nơi kiểm soát việc tu luyện, nếu có thể, cô muốn Quản Đồng quay về n úi, đỡ phải ở chỗ này tự hủy đạo hạnh.

 

“Cậu ta rất áy náy vì đã không bảo vệ được Du Nhạc Kỳ, em để cậu ta ở lại bệnh viện đi! Cho cậu ta đỡ suy nghĩ linh tinh.” Ngô Tiến nhẹ giọng khuyên bảo, anh hiểu Ân Lâm lo lắng cho Quản Đồng, nhưng chuyện tình cảm, người ngoài không thể nhúng tay, có lẽ đây là số phận của Quản Đồng, không thể trốn chạy, tốt nhất cứ để thuận theo tự nhiên đi!

 

“Lâm Ấu Kiều chết, những nghiên cứu viên kia cũng đã chết, cho nên những người có thể ổn định được độc khuẩn đều không còn, xem ra xưởng dược ngoại trừ việc giải tán thì chẳng còn phương án nào khác.” Nguyễn Kiệt nói nhỏ, trong giọng nói ít nhiều ẩn chứa sự thất vọng, cô là một nữ nhân, serum vốn được chế tạo ra để nữ nhân lưu giữ tuổi thanh xuân. Hiện tại không có chất xúc tác, chỉ có thể nói serum kia chính là mộng đẹp phù dung sớm nở tối tàn.

 

“Như thế là tốt nhất! Những thứ trái với tự nhiên không nên xuất hiện, nếu ngay từ đầu không chế tạo ra nó thì sẽ không phải chết nhiều người như vậy!” Ân Lâm vừa mắng vừa rùng mình.

 

Hừng đông ngày hôm sau, bọn họ tìm được vài tên nghiên cứu viên còn lại, nghiêm túc mà nói bọn chũng không tính là chết, chẳng qua bên ngoài không còn hình dạng 『 người 』 nữa, một đám thịt chỉ có thể nhung nhúc, rên rỉ còn có thể sinh tồn như thế nào? Xưởng dược bất đắc dĩ đành phải lặng lẽ làm cho chúng chết một cách không đau đớn.

 

“Nguyễn Kiệt, ngày mai cô đi theo mấy người bên xưởng dược, xem việc tiêu hủy đám độc khuẩn kia thì cần giúp đỡ những gì?” Nghe xong mọi người báo cáo, giám đốc ngắn gọn hạ mệnh lệnh. Cái thứ độc khuẩn nguy hiểm kia liệu có tiêu hủy được không? Nên dùng cách gì tiêu hủy đều phải được bàn bạc thật kỹ. Nếu như dùng lửa thường mà không được, hắn tin dựa vào bản lĩnh điều khiển ngọn lửa đặc biệt của Nguyễn Kiệt, hẳn là vẫn có cách khiến toàn bộ độc khuẩn trên địa cầu này biến mất.

Nhẹ nhàng thở dài, nhìn thoáng qua chiếc xe đẩy kim loại đựng đủ thứ dược liệu, nghiên cứu viên phụ trách ổn định tính dược không khỏi cảm thấy đáng tiếc, thứ thuốc kia thật sự rất có hiệu quả, thật tiếc khi ngay cả tên chưa kịp đặt đã phải mang đi tiêu hủy. Nếu có thể tìm được công thức điều chế mà Lâm Ấu Kiều lưu lại, may ra xưởng dược sẽ để hắn tiếp tục làm nghiên cứu.

 

Vừa nghĩ tới đó, đột nhiên ngăn kéo của Lâm Ấu Kiều mở bung, rơi ra một xấp tài liệu, bên trong kín mít các phương trình, gã nghiên cứu viên vừa thấy đã biết nó là thứ gì, tim như muốn bắn ra ngoài.

 

“Trời… Ông trời ơi … Sao ta không nghĩ tới, thì ra là như vậy!” Đọc một cách chăm chú, gã nghiên cứu viên không giấu nổi nét mặt hưng phấn.

 

Trong nhóm nghiên cứu viên, hắn là kẻ chăm chỉ nhất nhưng luôn bị lu mờ, giờ chúng chết hết, chỉ còn mỗi mình hắn, vậy chẳng khác nào… Vinh quang giờ thuộc về hắn cả? Cuối cùng hắn không còn chìm trong bóng tối nữa, không còn là kẻ vô danh chỉ biết im lặng nữa!

 

Đột nhiên từ đáy lòng, hắn toát ra một ý nghĩ ti tiện: Đám người kia chết đi thật tốt!

 

“Loại dược đó không thể bị tiêu hủy, tuyệt đối không được tiêu hủy!” Không ngăn nổi sự run rẩy của chính mình, tràn ngập trong não hắn bây giờ chỉ còn lợi ích, thanh danh. Hắn phải giấu đám thuốc kia để từ từ nghiên cứu, hắn có thể một mình ổn định nó, không thể để cho người khác đoạt đi cơ hội, tuyệt đối không!

 

Quá mức hưng phấn mà hai tay run run, đột nhiên “tách!” một cái, ống thuốc lung lay đổ ra, tiếp đó như đô-mi-no mà đổ chuyền lên nhau, vỡ nát, lẫn lộn.

 

Nghiên cứu viên sợ hãi hít một hơi lạnh, đám khói màu xanh cứ như vậy tuồn sâu vào trong phổi của hắn, sau đó bắt đầu có tác dụng, cả người hắn giãy dụa muốn ra cửa cầu cứu, còn chưa kịp bước tới nơi đã biến thành một bãi máu loãng.

 

Ai ngờ được hắn cũng chỉ là một kẻ tư lợi, máu loãng dần chuyển thành một làn khói màu xanh, Nữ Oa không biết từ khi nào đã xuất hiện trong góc phòng nghiên cứu. Lãnh đạm nhìn, cảm nhận được cỗ oán niệm không cam lòng, nàng từ từ thổi ra một hơi, đám khói kia bay đi toán loạn…

 

Chuyện thứ tư

Thương tâm

Lắc đầu thở dài, Ân Lâm nhìn ra ngoài cửa sổ, trên bầu trời đang phiêu tán một cỗ sương mù màu xanh rất kỳ quái, cô lo lắng không khí bất an xung quanh đang càng ngày càng nghiêm trọng. Toàn bộ dương gian chìm vào mặt trái cảm xúc, cỗ sương mù kia thì khuếch tán ngày một rộng.

++++++++++++++++++++++++++++++++++

Nằm trên ghế sofa thở hắt ra. Mặc dù kiểm tra đi kiểm tra lại, bác sĩ đã đồng ý cho Du Nhạc Kỳ có thể xuất viện nhưng cả Quản Đồng lẫn La Văn Khải đều nhiều chuyện không cho cậu quay lại làm việc, giờ chỉ có thể nằm dài ở nhà nhàn nhã đến phát sợ.

 

Chuông cửa kêu như muốn đòi mạng, Du Nhạc Kỳ khó chịu ngồi dậy, di chứng của việc chấn động não không chỉ có đau đầu mà còn chóng mặt, cậu bắt đầu nghi ngờ ông trời cố ý gây sức ép lên cậu. Nào có ai gặp nhiều chuyện thê thảm như vậy mà vẫn còn kéo cái thân tàn tiếp tục sống thế chứ?

 

Dù tính cách Du Nhạc Kỳ luôn thờ ơ với mọi chuyện nhưng sâu bên trong vẫn còn một phần không muốn chịu thua, cậu muốn xem ông Trời còn muốn thử thách cậu như thế nào nữa.

 

“A… Là anh a…” Đứng ngoài cửa là Quản Đồng, Du Nhạc Kỳ ngay cả chào hỏi cũng lười. Tùy tiện mở cửa, dù sao đối phương cũng đã coi nơi này như nhà của mình, Du Nhạc Kỳ vật vờ quay trở về sofa. Dạo gần đây luôn mơ thấy những giấc mơ kỳ lạ, giống như muốn hồi tưởng lại một số việc quan trọng, tóm lại là chất lượng giấc ngủ vô cùng kém, thế nên cậu chỉ muốn nằm yên một chút.

 

Cửa lớn đóng sầm lại, tiếp đó là tiếng chìa khóa bị ném. Phản ứng của Quản Đồng khiến Du Nhạc Kỳ hồ nghi, nửa người vừa ngồi dậy, liền thấy mặt của đối phương âm tình bất định, tim cậu bỗng nhiên co rút. Lá gan Du Nhạc Kỳ không hề nhỏ, nhưng vẻ mặt hiện giờ của Quản Đồng khiến cậu phải nuốt khan, theo bản năng rụt người lại.

 

“Quản Đồng? … Ngô…” Đang muốn mở miệng hỏi chuyện gì xảy ra, Du Nhạc Kỳ liền bị Quản Đồng cưỡng hôn, bá đạo đem cả người cậu siết chặt. Du Nhạc Kỳ muốn phản kháng, giãy dụa, ai ngờ càng làm cho đối phương hưng phấn hơn, cả người run lên kéo áo sơ mi và đai lưng của Du Nhạc Kỳ.

 

“Anh… Anh phát điên rồi à?” Cố gắng mãi mới thừa dịp Quản Đồng phân tâm rời môi ra để thở, Du Nhạc Kỳ sắc mặt xanh mét trừng đối phương, xoa lấy cổ tay của mình như đã gãy ra. Tên Quản Đồng này ăn thức ăn gia súc lớn lên a? Vì sao lại khỏe như trâu vậy chứ?

 

“Tôi phát điên? … Ha ha! Tôi điên nên mới để cậu đẩy ra thì có!” Quản Đồng mắt lộ hung quang ánh lên tia sáng màu xanh lam, sức lực Du Nhạc Kỳ kém xa anh, vậy tại sao anh phải sợ, chỉ là một phàm nhân, có tư cách gì cự tuyệt anh? Lại một lần nữa tiến tới, Quản Đồng lại gặm, lại cắn cổ Du Nhạc Kỳ, người sau không biết là đau hay là tức, cả người run lên.

 

“Thừa nhận đi! Cậu cũng thích tôi mà! Cậu cự tuyệt chẳng qua là lạt mềm buộc chặt.” Khẽ cười vài tiếng, Quản Đồng vẻ mặt khác trước rất nhiều, vừa như mê muội lại vừa như biến thành một người khác.

 

Vươn tay luồn vào trong áo Du Nhạc Kỳ nhẹ ngàng xoa nắn, đều là nam nhân, Quản Đồng biết rất rõ Du Nhạc Kỳ có phản ứng. Sống mấy trăm năm, Quản Đồng tự tin có thể làm cho đối phương dục tiên dục tử, vĩnh viễn quên không được tư vị đam mê này.

 

Đến cái mức này rồi, Du Nhạc Kỳ đâu phải kẻ ngốc, đương nhiên biết kế tiếp sẽ xảy ra chuyện gì, cậu không giãy dụa nữa chỉ lạnh như băng nằm trừng đối phương. Cậu thề với trời đất, chờ Quản Đồng xong việc, cậu sẽ tặng cho cổ của Quản Đồng một vết rạch!

 

Đinh Đinh, Đinh Đinh!

 

Tiếng chuông cửa như đòi mạng vang lên, Du Nhạc Kỳ hít sâu một hơi bật dậy như lò xo. Lạy trời, cậu lại có thể mơ thấy loại ác mộng thế này, cả người bị dọa ướt mồ hôi lạnh. Xem ra cậu phải giữ khoảng cách với Quản Đồng, gần đây mọi thứ càng lúc càng không bình thường.

 

Mở cửa, thấy tên trứng thối trong ác mộng đang đứng phía trước, tuy rằng vẻ mặt không giống thay vào đó là bộ dạng tươi cười ngây ngốc, Du Nhạc Kỳ vẫn cứ khó nén tức giận, không chút nghĩ ngợi đấm tới một quyền.

 

“Wey! Sao tự nhiên cậu đánh tôi?” Vừa oan ức vừa phẫn nộ, Quản Đồng xoa bóp mặt mình bị đấm đau, từ sau khi Du Nhạc Kỳ xuất viện liền trở nên kỳ quái, mặc dù trước kia cũng không được gọi là bình thường nhưng hiện tại hình như còn tệ hơn.

 

“Vừa có một cơn ác mộng chết tiệt…” Nghiến răng nghiến lợi, Du Nhạc Kỳ bước qua một bên, cậu sẽ không ngu ngốc đưa lưng về phía Quản Đồng, ngược lại người kia bị đôi mắt chim ưng làm cho lông tóc dựng đứng, không thể động đậy.

 

 

“Ác mộng thì ác mộng! Sao lại đánh tôi chứ?” Vẫn cảm thấy oan uổng, Quản Đồng mếu máo, anh là người mẫu nổi tiếng a! Khuôn mặt đẹp đẽ này bị hủy rồi? Du Nhạc Kỳ sẽ chăm sóc anh cả đời sao?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.