A! Kim Dạ Na Lý Hữu Quỷ | Wow! Đêm Nay Nơi Nao Có Ma (Season 2)

Chương 15: Chương 15




CHƯƠNG 5 QUYỂN 3

“Bởi vì trong mơ tôi thấy anh cưỡng hiếp tôi, điều này ức ách trong người làm tôi rất khó chịu.” Du Nhạc Kỳ nói thẳng ra khiến Quản Đồng há hốc mồm, cũng có vài điểm chột dạ. Thật ra mà nói, suy nghĩ đó không phải anh chưa từng có, dù sao sức vóc hai người cũng cách nhau lớn như vậy…

 

Nhanh chóng giơ hai tay lên cao, lắc đầu lia lịa, ngôn ngữ cử chỉ của Quản Đồng biểu đạt rất rõ ràng, ông Trời có ép anh cũng không dám làm như thế, mới chỉ bị Du Nhạc Kỳ trừng mắt một cái là anh đã run như cầy sấy rồi. Nếu như anh thật sự làm gì đó, sau đó không phải bị giết thì cũng bị Du Nhạc Kỳ tuyệt giao, chỉ điều này thôi cũng sẽ khiến Quản Đồng tự tìm cái chết rồi.

 

Quản Đồng là hồ ly, mặc dù trong máu vẫn mang điểm thú tính, nhưng anh hiểu được loại sự tình này luôn phải lưỡng tình tương duyệt, so với việc thỏa mãn thân thể lẫn nhau, anh càng để ý chuyện tinh thần hai người tương thông với nhau hơn, anh sống hơn trăm năm nha! Tất cả đạo lý trên đời tất nhiên anh biết.

 

Thấy rõ mình đang giận chó đánh mèo đối phương, chỉ là ác mộng mà thôi. Nhưng với tính cách của Du Nhạc Kỳ, cậu rất khó nói ra lời xin lỗi, quay đầu muốn về ghế sofa, ai ngờ lại một trận chóng mặt, hai chân lảo đảo thiếu chút nữa ngã nhào vào bàn trà.

 

“Uy uy uy! Cậu… Cậu còn chưa hồi phục, đừng tùy tiện đi lại a!” Vội vàng đỡ lấy người, Quản Đồng tức đến khó thở nói.

 

Anh không để Du Nhạc Kỳ đứng một mình, nhanh nhanh chóng chóng lao tới, anh không thể an tâm nổi, người này kỹ năng sinh hoạt cá nhân đã bị khuyết thiếu tới mức khiến người ta tức phát điên, tên mắt to ngốc nghếch kia còn biết đường đun nước nấu mỳ ăn liền, Du Nhạc Kỳ ngoại trừ uống thuốc giảm đau, hút thuốc ra thì còn làm được gì? À, còn say rượu…

 

“Anh bấm chuông cửa điên cuồng như vậy, tôi còn có thể không đứng lên mở cửa sao?”

 

“Đưa chìa khóa cho tôi, tự tôi mở cửa vào a!”

 

“Cho anh? Để anh vào cường bạo tôi à?”

 

“Uy! … Đã bảo đã là ác mộng rồi, có phải thật đâu, sao cứ trách tôi vậy?”

 

“Tôi thích thế!”

 

“Cậu…”

 

Tuy rằng tình cảm tốt lên, khoảng cách hai người càng lúc càng gần, nhưng cũng phát sinh nhiều tình huống đấu võ mồm hơn. Không giống với kiểu cãi nhau của Ân Kiên và Hà Bật Học, đối mặt với Du Nhạc Kỳ, Quản Đồng giống như bậc tiền bối không thể nhanh mồm nhanh miệng bằng.

 

Du Nhạc Kỳ cau mày xoa thái dương, cảnh tưởng chẳng hiểu ở đâu lại hiện lên trong trí óc, những cô gái trẻ tuổi mà cậu không quen biết, họ hướng về phía cậu ú ớ mấy câu gì đó cậu chẳng nghe rõ, cuối cùng Diệp Quang Bình xuất hiện, ánh mắt vừa đau thương vừa buồn thảm khiến tim Du Nhạc Kỳ đau nhói.

 

“Cậu có khỏe không?” Nhận thấy được sắc mặt của đối phương quá mức tái nhợt, vốn đang định oán giận, cảm xúc bỗng chuyển hoán thành quan tâm lo lắng, Quản Đồng rất sợ việc rơi thang máy ảnh hưởng tới cả cuộc đời Du Nhạc Kỳ sau này.

 

“Không sao đâu, chỉ là đầu hơi đau một chút.” Thở dài, nếu như bình thường, Du Nhạc Kỳ khẳng định sẽ nuốt mấy viên giảm đau cho xong việc nhưng hiện tại Quản Đồng đang ở đây, uống giảm đau sẽ chỉ khiến cái tên gà mẹ này trở nên càng thêm đáng ghét, Du Nhạc Kỳ nghe lời nằm xuống sofa nghỉ ngơi, tốt nhất đừng làm « bà mẹ » lắm mồm kia tức giận, đến lúc đó anh ta cứ nhì nhèo bên tai, cậu sẽ chết mất .

 

“Vậy cậu nghỉ ngơi đi!” Rót cốc nước đưa cho Du Nhạc Kỳ, Quản Đồng tự động mở chế độ « hầu gái » chăm sóc, dọn dẹp nhà cửa cho cậu ta.

 

………………………..

………………………………………………

 

『 Hiện trường ở ngay sau lưng phóng viên, trên mặt đất loang lổ vết máu, một mảnh hỗn độn, cảnh sát đang điều tra… 』

 

Tạch một tiếng tắt TV, Ân Lâm tùy tay ném xuống chiếc remote, dạo gần đây ùn ùn những án mạng ly kỳ, bên trong N. H. Alliance áp suất như tăng lên. Nơi nơi đều có người vô ý bỏ mạng, hiện trường chỉ để lại một tảng lớn máu loãng, không có thi thể, không có hung khí, cảnh sát điều tra tâm trạng rối bời.

 

Chỉ có đám Ân Lâm mới rõ, tạo thành hiện trường án mạng như vậy – chỉ có thể là Nữ Oa, giống như mấy tên nghiên cứu viên ở xưởng dược, sự kiện bắt đầu đến từ việc thay đổi cấu trúc dược liệu của Lâm Ấu Kiều. Giờ đây, không những thứ thuốc đó đã biến chất mà lực sát thương càng ngày càng cao.

 

“Tôi cứ cho là chúng ta đã giải quyết xong vụ việc Lâm Ấu Kiều rồi chứ?” Nguyễn Kiệt nghi hoặc không thôi, cô rất tin tưởng Ân gia đạo thuật, bị Tiền Tài kiếm kia đâm phải, cho dù người sử dụng không phải Ân Lâm, hẳn là vẫn có pháp lực cường đại, dù sao vật kia đã được hấp thụ thiên địa chính khí, yêu ma quỷ quái bị tiêu diệt là đương nhiên.

 

“Lâm Ấu Kiều quả thật đã bị tiêu diệt , nhưng Nữ Oa thì vẫn còn, phiền toái chính là chúng ta không tìm thấy cách nào để ngăn nàng ta, phải nói rằng nàng không trực tiếp 『giết chết 』 phàm nhân, mà tự phàm nhân hủy diệt lẫn nhau.”

Lắc đầu thở dài, Ân Lâm nhìn ra ngoài cửa sổ, trên bầu trời đang phiêu tán một cỗ sương mù màu xanh rất kỳ quái, cô lo lắng không khí bất an xung quanh đang càng ngày càng nghiêm trọng. Toàn bộ dương gian chìm vào mặt trái cảm xúc, cỗ sương mù kia thì khuếch tán ngày một rộng.

“Mẹ kiếp! Tôi chán ghét cái cảm giác này, nếu đường đường chính chính đánh nhau một trận, thua thì còn không nói chứ cứ như bây giờ…” Phùng Kiện không kiên nhẫn đập xuống mặt bàn. Nếu là trước kia, có lẽ hắn sẽ chê cười Nguyễn Kiệt và Ân Lâm vì hai người là nữ nhân, cảm xúc không ổn định. Giờ đây, ngay cả hắn cũng bắt đầu bị ảnh hưởng, càng lúc càng khó khống chế chính bản thân mình .

 

“Nếu thua, dương gian sẽ hủy diệt, phàm nhân sẽ chết tuyệt, vậy có được không? Nữ Oa đang thử thách những người có tâm lương thiện, đây là một loại khảo nghiệm.” Học giả cá tính Ngô Tiến quả nhiên là con người độ lượng, tới giờ phút này vẫn đang cố gắng nhìn sự việc bằng một con mắt tốt đẹp hơn. Chỉ tiếc đồng minh với anh quá ít, trên cơ bản xem như không có, bị Ân Lâm lườm một cái, anh liền an phận mà ngậm miệng.

 

“Có cách nào tìm ra nơi nữ thần đang ẩn náu không?” Vẫn luôn rất an tĩnh, vĩnh viễn chỉ lên tiếng khi cần thiết, giám đốc mặt không đổi sắc hỏi, mọi người cùng nhìn về phía Ân Lâm, cô với Quản Đồng tình như thân nhân, liên lạc tiện hơn rất nhiều.

 

“Tên hồ ly động dục kia hiện tại đầu óc chỉ toàn là ác ma Du Nhạc Kỳ thôi, đừng nói tới chuyện lợi dụng pháp thuật tìm đến Nữ Oa, ta còn đang hoài nghi chẳng biết nó có còn nhớ cách niệm chú không nữa, thật sự là muốn chết mà!” Khuôn mặt thanh tú tỏa ra tia sát khí, Ân Lâm hiện tại không thèm đếm xỉa tới Quản Đồng, nhưng nếu có cơ hội, cô tuyệt đối sẽ lột hắn một tầng da.

 

“Á Lệ cũng đang hỗ trợ tìm, nhưng mà… Cô bé đó vẫn chưa đủ năng lực…” Nguyễn Kiệt nói thầm, ánh mắt không dám nhìn hướng Phùng Kiện, mặc dù cô không nói thẳng ra, hiện giờ có bản lĩnh tìm được Nữ Oa không ai khác chính là người có năng lực gần với『 thần 』nhất –  Nguyên .

 

Cũng không lên tiếng mà chỉ dùng ánh mắt trừng Nguyễn Kiệt, bộ dáng Phùng Kiện đằng đằng sát khí đủ để hù dọa cô nàng trẻ trung có mái tóc rực lửa kia con rúm. Tình cảm giữa Phùng Kiện và Nguyên không phải thứ tình cảm người thường có thể tưởng tượng, đối với Nguyên gần như đã đến chặng cuối của cuộc đời, Phùng Kiện mãnh liệt muốn bảo vệ, hắn chỉ hy vọng chàng thanh niên trẻ tuổi mà số phận long đong này có thể an tĩnh vượt qua những ngày cuối cùng.

 

“Chuyện của Nguyên tạm thời không thảo luận, ta hy vọng mấy người có thể tiếp tục tìm kiếm, rồi xem có cách gì có thể làm cho cỗ… sương mù kỳ quái kia không thể làm tổn thương người được nữa.” Giám đốc giơ tay lên, chấm dứt đề tài, hắn tiếp nhận lời thỉnh cầu giúp đỡ của cảnh sát, chuyện này bọn họ nhất định phải hiệp trợ điều tra, tuyệt không thể ngồi yên.

 

…………………

…………………………………

 

Ngâm nga khúc ca, Quản Đồng vặn nhỏ lửa nấu cháo hoa trong bếp rồi đi ra cầm máy hút bụi tiến tới phòng khách đông hút hút, tây lật lật. Hình ảnh này nếu để Ân Kiên hoặc Hà Bật Học nhìn thấy, chỉ sợ không phải là khiến họ cười chết mà là dọa họ sợ chết. Đường đường hồ tiên đại nhân thế mà lại làm « hầu gái » trong nhà một phàm nhân, lại còn làm rất ư là vui vẻ nữa chứ.

 

Quản Đồng vừa vệ sinh thảm vừa oán giận, chẳng hiểu đầu óc kiểu gì mà lại phái tên ngu ngốc Hồng Tuấn Minh tí tuổi đầu tới chăm sóc Du Nhạc Kỳ? Người này đừng nói là quét tước phòng ở, hỗ trợ nấu cơm, hắn ta không đem phòng làm thành bãi chiến trường là phúc bảy đời nhà người ta rồi.

 

Liếc qua Du Nhạc Kỳ vẫn đang nằm trên ghế sofa nghỉ ngơi, đáy lòng Quản Đồng có sự ấm áp của một gia đình, anh sống lâu như vậy, có sóng to gió lớn nào chưa trải qua, có vinh hoa phú quý nào chưa hưởng thụ qua, kết quả vẫn là thứ hạnh phúc đơn giản này hấp dẫn anh nhất.

 

Máy hút bụi ì ì chạy tới cạnh cửa, mặc dù Quản Đồng không có tính khiết phích, nhưng trong nhà có rác chưa xử lý thì rất khó chịu, thuận tay mở khóa, đẩy cửa ra cảm thấy sàn nhà được vệ sinh sạch sẽ, mỹ mãn ngẩng đầu, sững sờ một lúc, nơi này là phòng ngủ lúc trước của Du Nhạc Kỳ nhưng giờ đã bỏ không, trong ấn tượng của anh cửa phòng vẫn luôn khóa, sao hôm nay lại mở ra?

 

“A Kỳ! Có phải cậu muốn tìm kiếm vật gì phải không?” Lui lại mấy bước, Quản Đồng chẳng biết tại sao thấy lạnh toát cả người, anh không thích căn phòng này, ánh đèn màu đỏ đậm làm người ta có cảm giác không thoải mái, cho dù đã lâu không được sử dụng, trong không khí vẫn cứ phiêu tán lập loè mùi nước thuốc.

 

“Tìm gì?” Đang ngái ngủ, Du Nhạc Kỳ rầu rĩ hỏi, có chút cáu bẳn ngồi đậy, cũng lộ ra biểu tình mờ mịt.

 

Chịu đựng cơn choáng váng, Du Nhạc Kỳ đi đến bên người Quản Đồng. Đã từ lâu cậu không còn tự mình rửa ảnh chụp nữa, có thể nói là từ lúc bạn gái của cậu mất đi. Căn phòng này tràn ngập hình ảnh của hai người, nó đã theo ký ức của cậu mà đóng lại. Lại nói, mọi thứ dường như khá trùng hợp, sau khi trải qua sự kiện thang máy rơi, có lẽ bởi va chạm quá mạnh khiến cho cậu khôi phục lại một phần ký ức, nay căn phòng này tự nhiên được mở? Chẳng lẽ bên trong chuyện này có 『 người 』 an bài? Thực đáng tiếc, Du Nhạc Kỳ sẽ không để mình bị đẩy vòng vòng đâu.

 

“Cửa phải khóa mới đúng.” Cau mày, hai mắt Du Nhạc Kỳ lợi hại quét qua căn phòng, cậu muốn biết kẻ tự tiện xông vào đây đến tột cùng là có mục đích gì? Trong phòng còn ám chút mùi nước thuốc, trên tường vẫn còn ảnh được dán vào, trong ngăn tủ nhồi đầy ảnh chụp cùng với Diệp Quang Bình khi tham gia triển lãm cắt ra từ báo, chỉ là một gian phòng bỏ không, có cái gì đáng để ăn cắp?

 

“Có mất thứ gì không?” Vừa nghe thấy cửa bị người ta ác ý phá hư, Quản Đồng cảm thấy vô cùng lo lắng, nếu trộm có thể dễ dàng vào ăn cắp đồ, vậy Du Nhạc Kỳ ở một mình tại nơi này có phải quá nguy hiểm hay không?

 

Vốn cơ thể đã không khỏe mạnh, bây giờ lại còn bị trấn thương ở đầu, nếu thật sự xui xẻo gặp phải trộm, vậy anh chỉ có thể đến nhặt xác cậu ta đi thôi a?

 

“Không có… Hẳn là không có đi…” Nhìn nhìn ảnh chụp dán trên tường, Du Nhạc Kỳ có cảm xúc xa lạ mà khó nói nên lời. Nhìn qua kỹ xảo chụp, tất cả ảnh này đều là tác phẩm của cậu nhưng cậu lại không nhớ rõ mình đã như thế nào chụp được linh khí đặc biệt tản ra từ những cô gái trẻ tuổi trong ảnh, thì ra từ lâu rồi Du Nhạc Kỳ đã có thể dễ dàng xuyên qua ống kính máy ảnh bắt được thần thái con người.

 

“Đó là ai vậy?” Cùng Du Nhạc Kỳ xem ảnh, Quản Đồng cố gắng để mình tránh không phải để ý, tuy nhiên anh cũng nhìn ra được cô gái trong ảnh chụp, ánh mắt nhìn vô cùng trìu mến, có phần ái mộ, đương nhiên không có khả năng ái mộ chiếc máy chụp hình. Đối tượng ái mộ của mấy cô nàng đích xác là Du Nhạc Kỳ. Anh rất ngạc nhiên, nam nhân này ít khi vui vẻ lại không cởi mở, tại sao được nhiều nữ nhân hoan nghênh tới vậy?

 

“Tôi không nhớ …” Rầu rĩ trả lời, Du Nhạc Kỳ rất nhanh lật xem ảnh chụp, đột nhiên có cảm giác kỳ lạ xẹt qua trong lòng, không phải cậu không nhớ, mà là mạnh mẽ muốn đè nén ký ức, gần đây đi kèm với cơn đau đầu là ảo giác và âm thanh lạo xạo không nghe rõ, không phải là những nữ nhân đó chứ? Vậy là… Những cô gái đó đều chết hết cả rồi?

Nhìn Du Nhạc Kỳ, trong lòng Quản Đồng lẫn lộn đủ thứ tư vị, anh nghe được trong giọng nói đối phương đang giấu diếm nhiều điều, cậu ta khẳng định biết những cô gái trong ảnh kia.

 

Quản Đồng rất muốn hỏi, nhưng anh lấy tư cách gì để hỏi đây, cảm xúc không xác định này khiến anh như muốn bùng nổ, tình cảm con người quả nhiên là một môn học cao thâm. Anh là một nhân vật đặc biệt, mấy loại tư vị này mới lần đầu được nếm qua.

 

“Không mất gì. Mấy cái này cũng không đáng giá.” Nhún nhún vai, Du Nhạc Kỳ nói ngược với tâm tư của bản thân, trong phòng này thứ cậu quý nhất là máy chụp hình. Khóa lại căn phòng vì cậu không muốn bước vào nữa và cũng chẳng có gì đặc biệt được giấu ở đó cả.

 

Đi theo Du Nhạc Kỳ rời khỏi căn phòng, vừa mới quay người, lông tơ Quản Đồng tất cả đều dựng đứng, cho dù mùi rất nhạt nhưng đảm bảo một trăm phần trăm, anh ngửi thấy mùi máu tươi…

 

…………………………………………

………………………………………………………..

 

Ngưng mắt nhìn sắc tường thuần trắng, tiếng xe lăn vòng trước vòng sau như tiếng xích đu, Nguyên gầy như que củi, mặt mũi trắng bệch, lại vẫn cứ bình tĩnh mỉm cười, trong mắt cậu thoát ra vẻ thông minh lanh trí, chứ không đờ đẫn mơ hồ, cậu tán thưởng, kỳ vọng rằng trước khi chết đi, được đem cảnh đẹp ở dương gian toàn bộ lưu lại trong đầu.

 

Cánh cửa màu trắng vô thanh vô tức mở ra, Phùng Kiện từng bước chậm rãi đến gần. Tuy rằng biết rõ với năng lực của Nguyên, đã sớm biết hắn sẽ đi vào nơi này, nhưng hắn vẫn không tự chủ được thật cẩn thận, nhẹ nhàng vì sợ quấy nhiễu đến người bạn quá mức đặc biệt này.

 

Trong cảm nhận của Phùng Kiện, Nguyên là một đứa em nhỏ vô cùng đáng thương. Cậu ta đã từng là một thanh niên trẻ tuổi sôi nổi như bao người khác, có thân thể khỏe mạnh, ngũ quan thanh tú.

 

Cũng chẳng biết từ bao giờ, Nguyên không thể kết giao với người bình thường được, suy nghĩ của họ cứ tự nhiên, dũng mãnh đi vào trí óc cậu. Cứ thêm một tuổi, năng lực của Nguyên lại ngày một mạnh, cuối cùng bị đưa tới đây để trị liệu.

 

Nhưng thuốc của xưởng dược chỉ có thể tạm thời ổn định tình trạng của cậu ta. Tất cả mọi người đều biết, cuối cùng thân thể của Nguyên sẽ không thể chịu đựng nổi năng lực của cậu mà tự hủy diệt.

 

“Cám ơn anh đến thăm em, còn mang cả Coke nữa.” Nhẹ giọng cười, xe lăn tự động chuyển hướng, vẻ mặt Nguyên tuy rằng mệt mỏi nhưng vẫn khó nén thần thái tinh nghịch mà người trẻ tuổi thường có.

 

Trong tổ chức này, cậu cùng Phùng Kiện tình cảm thâm sâu, phần lớn những người ở đây, cậu đều có thể đọc được suy nghĩ của họ, ngay cả Ân Lâm đầu óc cố chấp, cũng khó ngăn cản Nguyên nhìn thấu. Chỉ duy nhất Phùng Kiện, đầu óc dường như trời sinh tường đồng vách sắt, ở chung một chỗ với hắn, tâm tư rất thoải mái.

 

“Chỉ vì muốn mang Coke đến cho em, anh thiếu chút nữa bị giám đốc mắng chết.” Cười khổ hai tiếng, Phùng Kiện vươn tay nhéo nhéo bả vai Nguyên, giờ gầy đến nỗi trơ xương.

 

Hắn nhớ trước kia, hắn còn cố ý trêu chọc mỗi lần Nguyên chăm chút tóc tai mất đến ba, bốn tiếng đồng hồ. Hiện giờ sinh mệnh sắp khô kiệt, tất cả lông tóc trên người Nguyên sở hữu đều rụng hết, vốn là chàng thanh niên xinh đẹp đáng yêu, giờ đến nhìn mình trong gương cậu cũng không dám.

 

“Em biết ông ta muốn tốt cho em, nhưng mà… Em đã chẳng còn gì để mất.” Nhìn bên trong gian phòng chỉ có duy nhất một màu, Nguyên thực cảm kích Phùng Kiện vì cậu mà hy sinh rất nhiều, với thân thể cậu hiện giờ mà uống xong lon nước kia cũng sẽ đối mặt với tử vong, Phùng Kiện không nguyện ý muốn mạo hiểm nhưng lại chẳng cưỡng nổi lời thỉnh cầu của Nguyên, hắn thực sự rất yêu thương đối phương.

 

“Em đang nhìn gì mà vui vẻ thế?” Gần đây nhiều việc phức tạp xảy đến, Phùng Kiện không có đủ thời gian để nói chuyện với Nguyên. Hôm nay vừa đến đã thấy cậu ta nhìn bức tường trắng mỉm cười, đoán rằng đôi mắt kia lại nhìn thấy gì rồi? Cái thế giới trong mắt Nguyên có phải vô cùng tươi đẹp, nên mới có thể khiến cậu giữ được tâm tình vui vẻ, khoái trá hay không?

 

“Trời xanh, mây trắng, biển rộng… Nếu như có thể tự mình trải qua thì tốt biết bao? Em nhớ… đã từng ngửi qua hương vị của biển.” Xe lăn lại tự động di chuyển, Nguyên quay mặt kể.

 

Phùng Kiện trong lòng một trận quặn thắt, Nguyên vốn là một chàng trai hiếu động, lại nhiệt tình. Hiện tại không thể đi ra khỏi tòa nhà này, không thể rời khỏi căn phòng đặc biệt này, thậm chí ngay cả tự đứng thẳng người dậy cậu cũng không có đủ sức. Phùng Kiện đã từng hy vọng sẽ có kỳ tích, sáng chế ra loại thuốc để duy trì sinh mệnh Nguyên. Tuy nhiên xưởng dược giờ còn bị giải tán, một chút hy vọng nhỏ nhoi kia đã tan biết đi cả rồi.

 

“Chờ thêm một thời gian…” Phùng Kiện muốn nói chút lời an ủi, Nguyên lại đưa tay ngăn tại miệng hắn, đầu ngón tay lạnh như băng nhẹ nhàng xẹt qua hai má Phùng Kiện.

 

“Nhiệm vụ của các anh… Tiến hành không thuận lợi sao?” Cố gắng chống lại thân thể mệt mỏi, Nguyên quan tâm hỏi, Phùng Kiện ngẩn người, hắn biết Nguyên không thể đọc được suy nghĩ của hắn, cho nên hắn hẳn phải dễ dàng giấu diếm được cậu, nhưng hắn không muốn nói dối Nguyên, cảm xúc ngũ vị tạp trần khiến mặt mũi Phùng Kiện vô cùng mất tự nhiên.

 

“Em không có cách nào 『 nhìn thấu 』 anh, nhưng em lại đọc được suy nghĩ của Á Lệ, cô bé đó đang rất sợ hãi.” Nhẹ nhàng cười, trên nét mặt Nguyên mang theo một tia chua sót.

Căn phòng này là do những người lãnh đạo trước, lúc mới thành lập N. H. Alliance thiết kế cho Nguyên. Chất liệu gỗ vô cùng đặc biệt để bảo vệ cậu ta không bị tác động từ bên ngoài. Ban đầu, Nguyên thật sự được sống trong môi trường tuyệt đối yên lặng, nhưng khi năng lực của cậu ta vượt đến độ thần kỳ, cho dù có trốn ở chỗ này, cũng vô pháp ngăn chặn “Âm thanh” từ bên ngoài.

 

Mặc kệ Nguyên có muốn cảm nhận hay không, cậu vẫn biết được năng lực của Á Lệ xấp xỉ cậu, cậu có thể đọc được trong đầu cô bé đang truy tìm nữ thần sáng thế, đồng thời cũng lo lắng vận mệnh của dương gian.

 

“Nguyên…”

 

“Để em hỗ trợ đi! Ít nhất, năng lực của em mạnh hơn Á Lệ.”

 

Không chút nghĩ ngợi lắc đầu cự tuyệt, tuy rằng Phùng Kiện không hiểu năng lực của Nguyên sẽ tác động như thế nào đối với phàm nhân, nhưng hắn biết, càng sử dụng nó thì sinh mệnh của Nguyên sẽ càng ngày càng ngắn ngủi, điều này cũng đã xuất hiện trên người Á Lệ, tuy nhiên cô bé lại may mắn hơn Nguyên, cô bé khống chế được sớm, không giống Nguyên đem sinh mệnh hoàn toàn hao hết rồi mới ý thức được tính nghiêm trọng của vấn đề.

 

“Để em giúp đi, đây sẽ là cơ hội cuối cùng em giúp được anh.” Nguyên thở hổn hển nói, trên mặt vẫn là nét cười bình tĩnh, trong lòng Phùng Kiện là một trận chua xót. Nguyên thực sự khẳng định điều này, cậu biết chặng đường mình đi đã đến đoạn nào rồi, chỉ hy vọng trước khi xuống hoàng tuyền, có thể sử dụng năng lực của mình để giúp mọi người.

 

“Em đừng nghĩ ngợi quá nhiều, cho dù muốn em giúp thì cũng phải thông qua giám đốc… . Anh không muốn bị ăn mắng nữa đâu nha.” Đùa một câu, vẻ mặt Phùng Kiện so với khóc còn khó coi hơn. Lần thứ hai dùng tay nhéo nhéo bả vai gầy gò của Nguyên, ai mà tin được nam nhân thần kỳ nhất dương gian lại có bộ dáng như thế này. Nếu có thể, hắn chỉ ước Nguyên là một chàng trai bình thường, khỏe mạnh tráng kiện, sống vui vẻ qua ngày mà không phải từng giây từng phút đối mặt với tử thần.

 

Gật gật đầu, Nguyên vẫn mỉm cười nhẹ nhàng, xe lăn tự động xoay qua chỗ khác đối mặt với bức tường trắng, cậu còn muốn thưởng thức cảnh đẹp, trời xanh, mây trắng, biển rộng nhiều hơn nữa…

 

…………………………

…………………………………………….

 

Đốt điếu thuốc hít một hơi, Du Nhạc Kỳ âm trầm đứng trước cửa thang máy cả nửa ngày tự hỏi, từ hầm đỗ xe tới văn phòng tòa soạn báo khoảng cách giờ đây với thể lực của cậu thì không thể nào mà leo nổi, nghĩ tới cảnh vừa bước được vài bậc liền choáng váng đầu óc lăn xuống, điều này làm mất hình tượng một cách nghiêm trọng .

 

Nhưng vừa trải qua chuyện sập thang máy vừa rồi, ai mà có gan bước vào lần nữa chứ? Du Nhạc Kỳ không cho là mình có thần kinh thô như vậy.

 

“A Kỳ! Đứng ngốc ở đây làm gì thế?”

 

Ông trời hình như yêu tha thiết Du Nhạc Kỳ, không chỉ có ngã lầu không chết, ngay cả trường hợp xấu hổ loại này cũng thay cậu giải quyết luôn. Nhị thế tổ La Văn Khải mới vừa khóa xong cửa xe, tò mò không thôi đi đến bên cạnh Du Nhạc Kỳ, vị nhiếp ảnh gia bảo bối tính tình cổ quái này chính là con át chủ bài trong tòa soạn báo của hắn, dù nhìn thấy tổng biên tập đi nữa thì mặt mũi cũng chẳng hòa nhã hơn là bao.

 

“Cậu đến vừa đúng lúc, tôi tìm Hồng Tuấn Minh, gọi hắn xuống đây đi!” Không tự chủ được thở mạnh một hơi, Du Nhạc Kỳ không nghĩ tới sẽ có một ngày mình biết sợ, hơn nữa lại còn sợ thứ đồ vật ngu ngốc có tên là – Thang máy.

 

“Tuấn Minh? Hắn bỏ việc rồi a! Nói mới nhớ, tôi chẳng thể nào mà hiểu nổi cậu, thời đại này tìm được những người chấp nhận chịu khổ nhọc, năng lực làm việc lại tốt như Tuấn Minh ở đâu ra chứ? Hơn nữa lại còn phải hầu hạ cái kẻ có tính cách tréo ngoe như cậu, thế rồi cậu đối xử với với thằng bé thế nào? Ngay cả tiền lương cũng không đến lĩnh, gọi điện thoại tới nói bỏ việc luôn?” Tức giận liều mình oán giận, La Văn Khải cũng không thật sự lo lắng lắm khi mất đi một Hồng Tuấn Minh, nhưng thiếu đi người tăng ca, chạy chân kiêm tạp vụ lại không kỳ kèo vấn đề lương bổng, quả thật có chút buồn bực.

 

“Bỏ việc?” Nhíu mày, Du Nhạc Kỳ như nhớ tới chuyện gì đó trầm ngâm một lúc lâu, tuy rằng căn phòng bỏ không đó chẳng có đồ vật giá trị gì nhưng khi cậu nằm viện thì hắn ta mau chóng bỏ việc, thời điểm quá mức trùng hợp, muốn cậu không nghĩ ngợi gì thật sự hơi khó.

 

“Đúng vậy! Ngay mấy ngày khi cậu trong viện… Lúc mà tôi liên lạc với cậu đó!” La Văn Khải không chút nghĩ ngợi trả lời, sở dĩ hắn khắc sâu ấn tượng như thế, hoàn toàn là bởi vì khoảng thời gian đó quá khéo đi, kiểu như hắn mới vừa cùng Du Nhạc Kỳ nói chuyện điện thoại, xác định khi nào thì xuất viện xong thì điện thoại Hồng Tuấn Minh xin nghỉ việc lập tức tới, giây phút đó làm hắn kinh ngạc một hồi lâu.

 

“Như vậy à…” Không biết có phải thần kinh quá nhạy cảm hay không, Du Nhạc Kỳ theo bản năng nhìn chằm chằm điện thoại di động của mình, cậu nhớ rõ lúc mở điện thoại, trong phòng bệnh bấm máy gọi cho La Văn Khải, kết quả còn bị y tá quở trách.

 

“Cậu quên cái gì ở bệnh viện sao? Để tôi bảo người khác đến lấy cho.” Ấn thang máy, La Văn Khải tính về văn phòng gọi người, ai ngờ Du Nhạc Kỳ chẳng thèm quan tâm xoay người bước lại bãi đỗ xe, chẳng lưu chút mặt mũi nào cho La Tổng đang hừng hực khí thế. La Văn Khải ngốc lăng trong thăng máy, cửa thang máy từ từ đóng lại.

Không an lòng nghe A Paul báo cáo lịch công tác kế tiếp, Quản Đồng vô cùng nhàm chán ngồi im trong phòng họp.

 

Từ khi đã xảy ra chuyện mấy người mẫu tấn công Quản Đồng, A Paul dứt khoát đem công ty chỉnh đốn một phen cho hẳn hoi, đuổi viêc mấy tên liên quan tới vụ việc, sau đó tuyển vào một ít khuôn mặt mới, trừ Quản Đồng đệ nhất tuyệt sắc không thể buông tha thì A Paul định thay máu cho công ty, hết thảy phải trọng sinh, một lần nữa tiến lên.

 

Nghe A Paul lanh lảnh cổ họng không ngừng oanh tạc, mí mắt Quản Đồng cũng sắp sụp xuống đến nơi, bỗng nhiên tiếng nhạc chuông điện thoại du dương vang lên, Quản Đồng không để ý tới ánh mắt giết người của A Paul, trong lòng vui sướng, một bước nhảy rời khỏi phòng họp, tiếng chuông ngọt ngào này thì chỉ có thể đến từ một người.

 

“A lô, có chuyện gì không?” Khó nén tâm tình cười khanh khách, Quản Đồng cảm thấy mình thật ngây thơ, mấy trăm tuổi rồi mà vẫn vì một cú điện thoại khiến vui vẻ đến vậy, nhưng đây là điện thoại từ Du Nhạc Kỳ nha, cảm xúc giống như con bướm bay lượn, khoái trá là đương nhiên.

 

“Có rảnh không? … Có muốn đi ăn tối không?” Hiển nhiên có chút không quen nói chuyện kiểu này nên giọng Du Nhạc Kỳ hơi cứng ngắc, Quản Đồng thậm chí có thể tưởng tượng bộ dáng xấu hổ của cậu, cảm thấy… Thật đáng yêu a!

 

“Có rảnh, có rảnh! Đương nhiên là có! Muốn ăn cái gì? Đi đâu? Cậu đừng có chạy lung tung nha, giờ tôi đến đón!” Trong đầu hiện lên vô số hình ảnh, bữa tối với ánh nến lãng mạn, sau khi ăn xong sẽ là đồ ngọt tráng miệng,… rượu ngon,.. Hoạt động… kế tiếp? Quản Đồng không thể khắc chế nổi chính mình chỉ muốn thật nhanh vận dụng pháp lực mà đến bên Du Nhạc Kỳ, chỉ sợ nếu anh làm như vậy thì cái ngừơi không tin quỷ thần kia sẽ đem anh biếm vào lãnh cung, từ nay về sau không hề lui tới. Thế nên một thân đạo hạnh của Quản Đồng chỉ có thể nhận mệnh mà cắm chìa vào xe, chậm rãi đi trên đường.

 

“Ân, tôi chờ anh dưới lầu nhé.” Thản nhiên trả lời một câu, Du Nhạc Kỳ nhanh chóng cúp điện thoại.

 

Quản Đồng mặc dù có chút kinh ngạc vì mọi thứ vượt quá cả sức mong đợi, nhưng nghĩ tới có thể cùng nhau ăn cơm, hơn nữa còn là Du Nhạc Kỳ chủ động mời anh, thật sự là đã mời anh – Quản Đồng lại lâm vào ảo mộng không thể kiềm chế.

 

An tĩnh dọn dẹp phòng khách, Du Nhạc Kỳ liếc nhìn phía căn phòng bỏ không, càng ngày càng nhiều hình ảnh xuất hiện trong đầu của cậu. Hiện tại, cậu có thể xác định cô gái bị cắt cổ xuất hiện lúc cậu mê man chính là cô gái trong ảnh kia, còn về phần quan hệ giữa họ ra sao? Cậu vẫn chưa thể rõ được, nhưng Du Nhạc Kỳ tin tưởng mình không phải kẻ bắt cá hai tay, cậu nhất định sẽ không phản bội bạn gái mình, việc này cậu phải điều tra.

 

Điều quan trọng hiện giờ là cậu muốn biết ai đã phá khóa căn phòng kia, cho dù cậu đã đoán được thân phận người nọ nhưng Du Nhạc Kỳ vẫn muốn biết, mục đích hắn làm thế vì cái gì?

 

Tắt đèn, khóa cửa, Du Nhạc Kỳ liếc nhìn thang máy một cái, cuối cùng thở dài, xem ra cậu thật sự phải chuyển nhà, cứ đi bộ xuống lầu như vậy thì cả phổi và trái tim yếu ớt đều muốn khiêu chiến a!

 

Đẩy ra cửa thoát hiểm, thân ảnh cao gầy như bọ tre cứ thế biến mất ở chỗ rẽ.

 

Qua một lúc lâu, cửa sắt hộ gia đình bên cạnh nguyên bản đang đóng chặt đột nhiên mở ra, một đôi mắt khẩn trương hết nhìn đông tới nhìn tây, xác nhận bên ngoài không có bất kỳ ai thì dáng người rắn chắc, cao cường tráng kiện kia mới đi ra, lén lút chạy tới trước cửa nhà Du Nhạc Kỳ, ấn chìa khóa vào ổ, thật nhẹ nhàng xoay mở khóa…

………………………..

…………………………………………

Nhắm mắt lại, không ngừng có lượng lớn suy nghĩ dũng mãnh tiến vào trong đầu, Nguyên cảm thấy không thoải mái run lên nhè nhẹ, cái trán, chóp mũi toát mồ hôi, quả nhiên vẫn đã cố hết sức rồi, rốt cuộc thân thể cậu không thể chịu được áp lực lớn đến vậy. Đã từ rất lâu, mọi nhiệm vụ của cậu đều giao toàn bộ cho Á Lệ hoàn thành.

 

Nguyên thấy thương cảm cho Á Lệ, cô bé còn nhỏ quá, không nên bị đối xử như thế, chẳng qua thân thể cậu không chịu nổi, Á Lệ cũng hiểu được điều đó, cho nên mới tiếp nhận công tác. Mặc dù đối với cô bé mà nói vẫn là miễn cưỡng nhưng Á Lệ cũng cố hết sức thay cậu chia sẻ từng giây phút để sống dù chỉ là một giây cơ hội mà thôi. Tâm cậu đau khi nhìn thấy cô bé, mà cô bé có cùng năng lực giống cậu tất nhiên cũng hiểu được.

 

Loại bỏ tất cả những suy nghĩ linh tinh, Nguyên bắt đầu để tâm thanh tĩnh. Cậu với Á Lệ giống nhau nhưng vẫn bất đồng, năng lực của Nguyên mạnh đến nỗi đã muốn cùng thiên địa dung hợp, cậu có thể thao túng gió mây, núi cao, biển rộng bằng ánh mắt, bằng tai, bằng toàn bộ các giác quan của mình.

 

Khi Nguyên lần thứ hai mở to mắt thì bức tường trắng kia không còn ở đó nữa, cậu nhìn thấy một nữ nhân đi chân trần đứng trên dòng suối trong suốt, dung mạo thanh lệ khó có thể dùng ngôn ngữ bình thường để hình dung, trên người đeo ngọc lóng lánh ánh sáng không tầm thường, nàng giơ tay lên, lập tức từng đợt sương mù màu xanh cứ thế thổi về hướng thành phố phồn hoa đô hội.

 

Tim dường như thắt lại, Nguyên biết trận sương mù kia sẽ hủy diệt toàn bộ sinh linh, chẳng cần tự mình trải qua cậu cũng biết, thậm chí cậu còn ngửi thấy trong gió có mùi máu tanh và mùi hôi của thịt đang phân hủy.

Nữ nhân này chính là Nữ Oa mà đám Phùng Kiện muốn tìm kiếm ư? Nguyên không biết bọn họ đang sợ cái gì? Trong mắt cậu, nữ nhân này cũng có một cỗ lực lượng cùng trong thiên địa dung hợp giống mình. Thế rồi nữ nhân kia quay về phía cậu, xuyên thấu núi cao, biển rộng, xuyên thấu qua bức tường trắng tinh kia – nhìn thẳng Nguyên.

 

Hít vào khí lạnh, xe lăn của Nguyên liên tục lùi về phía góc tường, ánh mắt nữ nhân thanh lệ kia bình tĩnh nhìn Nguyên, cứ như đang ở ngay trước mặt nhìn cậu vậy!

 

……………………….

……………………………………………..

 

Thật cẩn thận mở căn phòng kia ra, Hồng Tuấn Minh đeo găng tay đen sờ soạng vách tường, mở lên bóng đèn màu đỏ, hắn không biết mình còn lại bao nhiêu thời gian, chỉ có thể thừa dịp Du Nhạc Kỳ rời đi, nhanh chóng quay lại tìm kiếm.

 

Tại liệu Diệp Quang Bình lưu lại hắn mới chỉ sao ra một nửa, một nửa mấu chốt khác còn giấu ở trong căn phòng này, hắn tin phần tài liệu còn lại có khả năng cởi bỏ bí ẩn bao nhiêu năm kia.

 

“Không nghĩ tới thật là cậu… cũng không nghĩ cậu thật sự sẽ mắc mưu?” Hừ lạnh mấy tiếng, Du Nhạc Kỳ dựa ở cạnh cửa lạnh lùng nhìn Hồng Tuấn Minh.

 

Cậu sớm nên nhận ra điều này mới đúng, chỉ là một trợ lý nhỏ nhoi mà bất kỳ một nhiệm vụ gian nan nào đều có thể hoàn thành thì thật không đơn giản, thật không ngờ lòng tin của cậu đang dần được chinh phục thì người này liền lựa chọn phản bội.

 

“Anh… Anh không phải có hẹn sao?” Quay phắt người lại, sắc mặt Hồng Tuấn Minh trắng bệch lùi ra sau vài bước, đụng ngã giá để tài liệu ảnh chụp, ngoài ý muốn rơi ra một kẹp tài liệu.

 

“Tôi vẫn tin chuyện nghe lén điện thoại sẽ không xảy ra đối với tôi, không ngờ nó xảy ra thật, cậu đến tột cùng là vì sao, vì sao vào trong này trộm đồ?” Nhíu mày, Du Nhạc Kỳ lạnh lùng hỏi. Cậu cũng đã nhìn thấy kẹp tài liệu kia, xem ra mục tiêu của Hồng Tuấn Minh đúng là cái này, nhưng tại sao? Du Nhạc Kỳ nhất định phải điều tra rõ ràng.

 

“Trộm đồ? Đây là Quang Bình để lại cho tôi! Trước khi chết cô ấy để lại cho tôi!” Hơi hơi run lên, Hồng Tuấn Minh không biết là đang chột dạ hay tức giận, quát lên một tiếng lớn lấy ra điện thoại di động của mình. Một tin nhắn của Diệp Quang Bình trước khi gặp chuyện không may hiện ra trước mặt Du Nhạc Kỳ, người sau một trận hít thở không thông, càng nhiều nghi vấn xuất hiện, vì sao Quang Bình quen Hồng Tuấn Minh, mối quan hệ của bọn họ là như thế nào? Vì mục đích gì mà Hồng Tuấn Minh ở lại bên cạnh mình? Đến tột cùng là ai phản bội ai? Ai bán đứng ai?

 

……………………………

…………………………………………

 

Một nữ tử thanh lệ vẻ mặt hờ hững cao cao tại thượng, một nam nhân ngồi ở xe lăn gầy như que củi, bốn mắt tương giao không nói gì, mặt đối mặt, kỳ thật cũng không thể tính là không nói gì, thiên ngôn vạn ngữ giờ đây chỉ cần đọc trong mắt nhau là họ có thể hiểu.

 

Mọi từ ngữ đối với họ đều là thừa thãi, suy nghĩ của nữ thần sáng thế cuồn cuộn không dứt chảy vào trong đầu Nguyên, mà Nguyên cũng không cam tâm yếu thế, thao thao bất tuyệt cứ như vậy khuynh đảo, bình tĩnh. Mặt ngoài lặng yên nhưng bên trong đã là sóng ngầm mãnh liệt trực chiến.

 

“Nàng nên biết, ta không thể để nàng tùy ý phá hủy dương gian, điều này đối với những nhóm phàm nhân có lối sống nghiêm túc, một lòng hướng thiện thật sự không công bằng, nàng tuy rằng là thần linh, nhưng không có tình cảm giống phàm nhân, nàng chưa từng trải qua mà phán xét như vậy là không công bằng !” Không hề sợ hãi nhìn Nữ Oa, Nguyên hơi hơi thở dốc.

Cậu rốt cục hiểu được vì sao Á Lệ lại sợ hãi như thế, cũng hiểu vì sao Quản Đồng thân là hồ tiên lại kinh hoàng đến vậy. Đối mặt với Nữ Oa, tựa như đối mặt với lực lượng mạnh nhất trong thiên địa, không thể nhìn thấy bến bờ, vô pháp chống đỡ, chỉ có thuần phục.

 

Ánh mắt Nữ Oa mặc dù có loại từ bi trìu mến nhưng lạnh như băng không hề tình cảm, buông xuống hai mắt nhìn Nguyên. Nàng không phải nhằm vào phàm nhân, trong mắt nàng chúng sinh đều ngang hàng, những kẻ đại gian đại ác thời nào chẳng có, phàm nhân tham lam tranh quyền đoạt lợi đối với Nữ Oa mà nói – ngây thơ vô cùng.

 

Nàng sáng tạo ra thế giới này, liền có trách nhiệm duy trì nó tốt đẹp. Tuy rằng cách xử lý có chút cực đoan nhưng rất hữu hiệu, lần trước nàng cũng làm y như vậy, thế gian một lần trọng sinh, nàng chọn lại người đứng đầu mới, âm dương liền hoà thuận vui vẻ. Cuộc sống sinh hoạt giản dị, thẳng đến khi bọn họ bắt đầu sa đọa, hủ bại, Nữ Oa trọng lâm nhân gian, mọi thứ sẽ lần nữa được thay đổi…

 

“Chỉ cần tâm không vẩn đục, sẽ qua kiếp nạn này.” Vẻ mặt biến đổi, Nữ Oa ngoài ý muốn toát ra sự thương tình. Nàng không phải hoàn toàn vô tình với phàm nhân, cho nên đám sương mù màu xanh kia chỉ chậm chạp phiêu tán chứ chưa tấn công.

 

Nếu như có tâm tư đơn thuần, thiện lương giống Nguyên, Á Lệ hoặc là Ngô Tiến sẽ không bị đám sương màu xanh kia ảnh hưởng, nàng cũng không muốn hoàn toàn hủy dương gian, truy cùng giết tận phàm nhân. Thế nhưng ai ngờ đám sương mù màu xanh đã bị nhóm phàm nhân che giấu ác niệm khuếch tán càng lúc càng mau, bao phủ diện tích càng ngày càng lớn.

 

“Điều này sao có thể? Con người vốn dao động giữa thiện niệm – ác niệm, nếu dễ dàng tích lũy thiện niệm, loại bỏ toàn bộ ác niệm thì nơi này không còn là dương gian mà là thế giới cực lạc !” Xiết chặt tay vịn, Nguyên càng kích động thì càng thở gấp, cậu cũng không thích thế giới này, nơi nơi đều là tin tức không tốt, giết người, phóng hỏa. Nhưng nếu không cho phàm nhân có cơ hội sửa sai, bọn họ vĩnh viễn sẽ giẫm lên vết xe đổ, như vậy chẳng phải nàng sẽ lại xuống nhân gian lần nữa rồi hủy diệt nhân gian lần nữa ư?

 

“Ta không có cách nào triệt tiêu cỗ sương mù màu xanh đó và ta cũng không tự tay hủy diệt dương gian.” Ánh mắt thương cảm lại trở nên băng lãnh, lời nói của Nữ Oa rất chính xác, cho tới nay đều là phàm nhân tự diệt lẫn nhau, nàng thậm chí không cần thúc đẩy thêm.

 

“Nàng nói bậy! Nàng rõ ràng có thể…” Kích động quát to, Nguyên đau đến ho khan vài tiếng, trước mắt vô số cảnh tượng đáng sợ hiện lên.

Sương mù màu xanh vẫn luôn phiêu tán trên bầu trời thành phố, nhân tâm hoảng sợ khiến đám sương mù kia khuếch tán lợi hại hơn, dường như muốn bao phủ toàn bộ thế giới, không ai biết khi nào thì nó sẽ tràn xuống, nhưng tất cả mọi người đều hiểu một khi đám sương mù tràn xuống, nếu bị nó thổi qua, thì người ta sẽ tan biến đến nỗi máu thịt cũng chẳng còn. Cứ như thế, sợ hãi không ngừng tăng cao, cho đến môt đêm trời mưa to, đem đám sương mù màu xanh tất cả đều rơi xuống mặt đất.

 

Thế nên, phàm nhân không lập tức bị diệt vong, cho rằng đã tránh thoát một kiếp người liền bắt đầu phục hồi lại sinh hoạt, ca hát, nhảy múa, dương gian tựa hồ quay lại nguyên bản phồn hoa, sa đọa, thẳng đến khi người thứ nhất bệnh trạng xuất hiện, chậm rãi, chậm rãi hư thối, chỉ còn lại một bãi máu loãng!

 

Tiếp đó, chính là một hồi tự giết lẫn nhau, ai cũng không biết mình đã lây bệnh từ người nào, ai cũng không biết đâu là mầm bệnh, có người phát bệnh ngã xuống, liền có một người khác bị dính phải máu nhiễm bệnh, thế rồi càng ngày càng nhiều người chết, càng ngày càng nhiều người mất đi niềm tin, cuối cùng là phong tỏa, là giết hại, tới lúc chỉ còn một phàm nhân cuối cùng ngã xuống mới thôi.

 

“Đó… Đó là… Tương lai của dương gian sao?” Ôm ngực hỏi, trên trán Nguyên toát mồ hôi lạnh, cậu không biết mình đang sợ hãi hay bị cảnh tượng khi nãy đả kích mà run rẩy không thôi.

 

Ánh mắt lạnh lẽo không lưu tình nhìn Nguyên, Nữ Oa không có khả năng thao túng mọi hành vi của dương gian trong tương lai, chỉ có phàm nhân mới có thể, bọn họ cái gì cũng đều làm, điều duy nhất họ không làm đó là tự cứu, nàng chẳng qua từ bi để họ chấm dứt thống khổ trước thời hạn mà thôi. Dù không có cỗ sương mù kia thì phàm nhân vẫn sẽ phải chịu cảnh diệt vong, đây là bi kịch không thể tránh khỏi.

 

“Nhất định… Nhất định có biện pháp vãn hồi! Nhất định có biện pháp!” Nhìn chằm chằm Nữ Oa, đôi mắt Nguyên bỗng nở rộ ánh sáng dị thường, cậu khẳng định không có cách tiêu diệt Nữ Oa, có lẽ cũng không có cách làm biến đi cỗ sương mù. Nhưng cậu phải làm điều gì đó, cậu phải vì dương gian tranh đấu lấy từng chút thời gian còn lại, tuyệt đối không thể trơ mắt nhìn các bằng hữu của cậu bị giết chết, cho dù hy sinh bản thân cậu, thiêu đốt sinh mệnh tàn tạ này cũng sẽ không luyến tiếc.

 

Hơi ngạc nhiên nhìn lại Nguyên, sau khi Nữ Oa trọng lâm nhân gian, lần đầu tiên thấy biểu tình phong phú trên khuôn mặt nàng, thậm chí có phàm nhân dám khiêu chiến với lực lượng của nàng.

 

Cả người linh quang nở rộ, bốn viên ngọc bảo hộ, đá trường sinh lấp lánh chói mắt tỏa hào quang, một thần linh cùng một phàm nhân năng lực như thần nhìn nhau đánh giá, cỗ năng lượng trong thiên địa chấn động mạnh, phát ra tiếng vang ong ong.

 

Nguyên bản chịu trách nhiệm làm « Bộ máy quan sát » – Á Lệ, đột nhiên cả người cứng ngắc run rẩy, đèn báo động trong tòa nhà lại bắt đầu nổi điên, chủ nhiệm vội vàng rút ra thuốc an thần chuẩn bị tiêm cho cô bé, Nguyễn Kiệt lo lắng không thôi đè lại Á Lệ giật lên như phải điện, đau lòng nước mắt rơi lã chã, tình huống như vậy càng lúc càng xảy ra thường xuyên, có lẽ bọn họ không nên để Á Lệ tiếp tục công việc, để sau này cô bé không dẫm vào vết xe đổ của Nguyên.

 

Máu tươi từ khóe mắt, lỗ tai, mũi của Á Lệ trào ra. Sau khi hít một hơi, cô bé tám tuổi dường như phát cuồng đẩy Nguyễn Kiệt, khí lực mạnh đến nỗi đem cô đánh bay.

 

“Á Lệ?” Giám đốc mặt luôn không đổi sắc, lần đầu xuất hiện biểu cảm lo lắng, tình huống thật sự nghiêm trọng khiến chân tay hắn bắt đầu trở nên luống cuống .

 

“Nữ Oa…” Nhìn vào phòng Nguyên phòng, Á Lệ thều thảo hai chữ này, sau đó ngất lịm, Nguyễn Kiệt vội vàng níu lấy người khác mới có thể không bị ngã trên mặt đất.

 

Tim đập điên cuồng, giám đốc hoảng sợ không thôi nhìn trừng trừng vào phòng Nguyên, không chỉ hắn mà tất cả những người có mặt ở đây đều cảm thấy một cỗ sợ hãi không hiểu từ đâu – Nỗi sợ hãi khi đối mặt với thần linh.

 

Nữ Oa ở trong phòng Nguyên? Nàng ở trong đó làm gì? Có làm gì tổn hại tới Nguyên hay không? Một đống lớn những câu hỏi toát ra, rối rắm trong óc vị giám đốc. Nam nhân này cho dù sợ hãi cũng phải gánh vác hết thảy trách nhiệm, dùng sức lắc đầu, hắn không nên như thế này, hắn phải lãnh tĩnh, mọi người nơi này đều dựa vào hắn, không chỉ có người nơi này, tồn vong của toàn bộ dương gian đều đặt trên vai hắn.

 

“Đi! Đi tìm Ân Lâm và Phùng Kiện!” Thấp giọng ra lệnh, giám đốc rất nhanh ổn định suy nghĩ, có lẽ hắn giỏi về việc sắp xếp nhiệm vụ kế hoạch, nhưng về năng lực đặc biệt thì hắn không bằng những người khác, tuy nhiên đại chiến tiến đến nơi rồi, hắn phải mau chóng tập kết lực lượng.

 

Gật đầu, ba chị em Hồng Trung, Bạch Bản, Thanh Phát chạy về ba hướng khác nhau tìm người, dùng khả năng tâm linh tương thông để trao đổi phân công công tác, tin rằng họ nhất định trong thời gian ngắn nhất sẽ tìm được người.

 

Nhưng mới bước ra được hai bước, đột nhiên cả ba đồng thời ngẩn người, không chỉ họ mà cả toà nhà, toàn bộ thành phố, thậm chí toàn bộ thế giới giống như một cuộn phim bị nhấn nút tạm dừng (Pause), trong lòng mỗi người bỗng xuất ra dự cảm bất an, thế rồi dù nhìn không thấy nhưng lại cảm thụ được cơn địa chấn lấy phòng của Nguyên là tâm tỏa ra…

“Tôi là cảnh sát!”

 

Trầm thấp tiếng nói, ánh mắt kiên nghị, Hồng Tuấn Minh biến hóa nhanh chóng, không còn là tiểu tử ngốc lăng kia nữa, ánh mắt tinh anh khiến hắn thoạt nhìn rất đáng tin cậy.

 

Hừ lạnh một tiếng, Du Nhạc Kỳ cũng không ngạc nhiên. Nếu Hồng Tuấn Minh thật sự là cảnh sát, ngược lại giải thích rất nhiều điều, như là hắn có thể dễ dàng nghe trộm điện thoại của cậu, hắn có thể theo dõi Ân Lâm xuất quỷ nhập thần kia, thật sự đúng là có tài.

 

“Quang Bình là người của tôi, cô ấy thay tôi truy tung vụ án giết người hang loạt… Lúc đầu cũng là nhờ cô ấy phát hiện ra vụ án. Thế giới này quá mức lãnh khốc, rất nhiều cô gái mất tích, lại không ai thèm quan tâm, chỉ có Quang Bình thân là phóng viên, bằng giác quan sắc bén, cô ấy có thể nhận ra những điều không bình thường, cô ấy tới tìm tôi, vậy mà tôi lại không thể bảo vệ cô ấy…” Khó nén đau lòng, Hồng Tuấn Minh đã từng cho rằng mình có thể bình tĩnh đối mặt với cái chết của Diệp Quang Bình, không ngờ vừa nghĩ lại trong tim lại đau đến thế, có lẽ một phần linh hồn hắn, cũng đã chết theo Diệp Quang Bình mất rồi .

 

Bình tĩnh, lãnh đạm nhìn Hồng Tuấn Minh, Du Nhạc Kỳ vẫn dựa ngoài cửa lớn, miệng ngậm điếu thuốc, mặt không đổi sắc, cậu hẳn phải cảm thấy tức giận đi? Có thằng đàn ông khác dùng thứ giọng điệu ấy nói về người yêu của cậu? Thế nhưng Du Nhạc Kỳ lại không cảm thấy phẫn nộ, giống như khi bước vào căn phòng bỏ đi đó, cậu đột nhiên thức tỉnh, nghĩ thông suốt rất nhiều sự tình, có lẽ đây mới là bản chất thật của cậu – Chẳng yêu ai và cũng chẳng quan tâm đến ai.

 

“Can hệ gì đến tôi? Nếu cậu muốn tìm đồ vật Quang Bình lưu lại, vì sao không nói thẳng?” Phun ra khói trắng, Du Nhạc Kỳ vẫn như cũ lười nhác tựa vào cạnh cửa, bộ dáng không giống ngăn cản, lại cũng không vô duyên vô cớ muốn thả người. Hồng tuấn minh vẻ mặt đề phòng nhìn chằm chằm cậu, chẳng biết tại sao, so sánh thân hình hai người, kỳ thật là Hồng Tuấn Minh chiếm thế thượng phong hơn Du Nhạc Kỳ, nhưng dưới đáy lòng lại sợ hãi nam nhân gầy gò, tái nhợt kia.

 

“Anh thật sự cái gì cũng đều không nhớ … Anh thật sự có thể quên sạch tất cả? Cứ như vậy yên tâm thoải mái sống qua ngày?” Châm chọc không thôi cười lớn, Hồng Tuấn Minh không thể tin được lắc đầu. Du Nhạc Kỳ hơi nhăn lại tuấn mi, hồ nghi nhìn người trước mặt.

 

“Anh chính là đối tượng Quang Bình điều tra! Lần đầu nhin thấy anh cô ấy đã cảm thấy anh thực đặc biệt, càng ở chung càng cảm thấy không tầm thường…” Hồng Tuấn Minh siết chặt hai nắm đấm, ngay từ đầu hắn đã phản đối Diệp Quang Bình tiếp cận Du Nhạc Kỳ. Nếu cô ấy hoài nghi tên kia, vậy làm sao hắn có thể để một cô gái trẻ đi tiếp cận một đối tượng nguy hiểm đến thế? Chính là Diệp Quang Bình cố chấp không nghe hắn khuyên can, khi hắn lần thứ hai nghe được tin tức của cô thì cô đã trở thành bạn gái Du Nhạc Kỳ, chẳng phải vì nhiệm vụ tận lực tiếp cận, mà cô đã thực sự yêu tên kia.

 

Trong tâm khảm của Hồng Tuấn Minh dấy lên ghen tỵ, nhưng hắn vẫn cứ yên lặng tiếp tục duy trì cô, đáng tiếc động lực điều tra của Diệp Quang Bình không phải là sưu tầm chứng cớ, đem hung thủ định tội, mà chuyển qua hy vọng thay Du Nhạc Kỳ rửa sạch tội danh.

 

Người thường nghe đến đó ── bạn gái tiếp cận mình lại là vì có mục đích riêng, khẳng định sẽ tức giận đến nổi trận lôi đình, bị phản bội, nếm mùi bán đứng vô cùng khổ sở, nhưng Du Nhạc Kỳ vẫn lãnh tĩnh như trước, khói thuốc khiến thân ảnh của cậu thoạt nhìn hư hư, thực thực.

 

Mọi thứ trong đầu cậu dần trở nên rõ ràng, chính trong căn phòng này, ngay tại dưới bóng đèn màu đỏ kia, cậu và Diệp Quang Bình đã cãi nhau một trận, lý do đúng là như thế, cậu phát hiện cô đã trộm điều tra mình, Du Nhạc Kỳ cứ nghĩ tình cảm giữa họ mãnh liệt mà sâu sắc, vì cái chết của cô mà cậu cũng gần như mất đi chính bản thân mình, không nghĩ rằng ngay từ đầu tất cả đã đều là dối trá.

 

“Mày sao có thể như vậy? Ăn ngon, ngủ ngon? Cứ như thế yên tâm thoải mái? Mày là hung thủ giết người! Chẳng lẽ mày không gặp ác mộng ư? Mày chẳng lẽ không sợ oan hồn sẽ lấy mạng mày à? Chính mày giết những cô gái đó! Chính mày giết Quang Bình!” Dùng sức cầm kẹp tài liệu ném vào người Du Nhạc Kỳ, Hồng Tuấn Minh tức giận gầm gừ .

 

Hắn nằm vùng phá án nhiều năm như vậy, mặc kệ tên giết người điên cuồng cỡ nào, luôn sẽ có một khắc dao động, chúng sẽ lo lắng, sợ oan hồn trở về lấy mạng, bởi vì chúng là người xấu, hắn cũng vẫn coi như chùng còn tính người.

 

Nhưng Du Nhạc Kỳ không như vậy, khoảng thời gian sống cùng tên kia, nếu không phải Hồng Tuấn Minh không ngừng nhắc nhở bản thân, hắn thậm chí hoài nghi mình có phải hay không đã hiểu lầm, vì sao hắn có thể ung dung tự tại đến vậy? Cho dù không bị hồn ma những cô gái kia báo thù, hắn cũng không tin Diệp Quang Bình biết rõ chân tướng sự thật lại nhẹ nhàng buông tha Du Nhạc Kỳ như vậy.

 

“Tôi vốn không tin chuyện oan hồn lấy mạng, cho dù có thì những cô gái kia cũng đâu còn khả năng nói ra hung thủ là ai, họ chỉ có thể làm mộng đẹp mà thôi.” Phủi phủi tàn thuốc, Du Nhạc Kỳ bình tĩnh trả lời.

 

Giờ cậu đã nhớ ra cả rồi, nhớ ra những cô gái kia làm sao gặp cậu. Có thể nói cậu có chút có tài hoa, lại trẻ tuổi, có sức hút đặc biệt với những cô gái, mà những cô gái trẻ tựa hồ luôn bị câu hấp dẫn. Nhưng không hiểu tại sao? Vẻ đẹp hoàn mỹ trong mắt người khác như vậy, lại là hố đen vực sâu trong mắt cậu.

 

Điều duy nhất cậu có thể làm là phải giết chết họ, cho nên với chiếc máy chụp hình, cậu lời ngon tiếng ngọt, dễ dàng làm cho họ tin tưởng, dễ dàng dỡ bỏ phòng ngự trong tâm khảm, ngay tại căn phòng với ánh đèn rực đỏ này, họ đã uống rượu vang trộn với thuốc ngủ, sau đó làm một hồi mộng đẹp vĩnh viễn không bao giờ tỉnh lại.

 

“Mày…” Không nghĩ tới Du Nhạc Kỳ sẽ thành thật trả lời, Hồng Tuấn Minh khiếp sợ không thôi đứng ngốc tại chỗ.

 

“Tôi cũng không hiểu sao? Mọi thứ lại thuận lợi đến vậy, giống như ông trời hậu thuẫn, có thể làm giúp tôi dễ dàng đem thi thể vận chuyển ra ngoài chôn chẳng hạn.” Nhún nhún vai, Du Nhạc Kỳ bình thản ngữ khí như đang nói một chuyện rất bình thường.

 

Kỳ thật cậu không nhớ rõ chi tiết , ấn tượng duy nhất đó là lúc đem thi thể Diệp Quang Bình xuống lầu. Khi đó bảo vệ còn tưởng rằng cô bị ngất liền chủ động hỗ trợ ấn thang máy, mở cửa xe.

Chẳng qua đêm đó mưa to, xảy ra một số việc ngoài ý muốn khiến Du Nhạc Kỳ trở tay không kịp, xe của cậu lạng tay lái gặp tai nạn, hai nghiên cứu viên đi cùng đường hảo tâm muốn xuống xem giúp đỡ thế nào, lại phát hiện Diệp Quang Bình trên xe đã bị cắt cổ chết từ lâu

 

Cho nên Du Nhạc Kỳ đành phải bất đắc dĩ giết luôn nữ nghiên cứu viên, mà khi đuổi giết tên nam nhân không nghĩa khí, chạy trối chết kia, Du Nhạc Kỳ bởi vì mất máu quá nhiều mà té xỉu, một lúc sau thì xe cứu thương đến…

 

“Quang Bình… Quang Bình sao có thể yêu một con quỷ như mày?” Hồng Tuấn Minh run rẩy chỉ trích người trước mắt, nói về việc này, tên kia có thể dùng ngữ khí bình tĩnh như thế, tự tay giết chết người yêu gã vô cùng, Diệp Quang Bình đến chết vẫn còn che chở gã, nếu không phải cô đem chứng cớ giấu ở một nơi bí mật, hắn làm sao mất nhiều thời gian như vậy mà tìm. Thậm chí, một nửa tài liệu cô đưa cho hắn lúc trước ở nơi nào, mãi cô mới nói vì không muốn bán đứng Du Nhạc Kỳ.

 

“Bởi vì cô ấy nói tôi có bệnh, tôi không phải người xấu, không phải sát nhân cuồng, tôi chỉ không thể dừng việc làm thương tổn người khác.” Hút điếu thuốc, Du Nhạc Kỳ nói những lời này, khóe miệng thậm chí vẽ lên ý cười, không biết là đang cười nhạo Diệp Quang Bình ngu đần, hay trào phúng vì bản thân bất lực.

 

Đúng như Diệp Quang Bình phỏng đoán, Du Nhạc Kỳ cứ như vậy thực bình thường giết những nữ nhân, cắt cổ bọn họ, sẽ không áy náy, sẽ không sợ, giống như nháy mắt lấy đi sinh mệnh người ta, đơn giản, bình thường như hô hấp hằng ngày.

 

“Quang Bình thật khờ… Cô ấy thật khờ… !” Đau lòng rống to một câu, Hồng Tuấn Minh không thể tha thứ cho Du Nhạc Kỳ.

 

Hắn thừa nhận, hai người ở chung lâu như vậy, hắn rất bội phục thậm chí thực sự sùng bái tài hoa của đối phương, Du Nhạc Kỳ thái độ lãnh tĩnh, năng lực phân tích sự việc làm cho người người tin phục, nhưng càng như thế Hồng Tuấn Minh lại càng không thể tha thứ cho gã. Nếu như Du Nhạc Kỳ đem bản lĩnh của mình dùng vào những việc khác như tạo phúc cho thế nhân, có phải đã đi một con đường tươi sáng rồi không.

 

“Đúng vậy, cô ta thật sự rất ngu.” Nhẹ nhàng thở dài, Du Nhạc Kỳ hơi hơi nhíu mày dụi tắt thuốc lá.

 

Diệp Quang Bình chết, với cậu mà nói hoàn toàn không có ảnh hưởng gì. Dù sao, cô thật tình thương cậu, cho dù biết cậu là quỷ dữ thì vẫn cứ thương cậu, cho đến lúc chết, ánh mắt của cô là tiếc hận, cô ấy muốn cứu cậu, muốn giúp cậu, thiện lương tới mức Du Nhạc Kỳ không thể quên.

 

Có lẽ, cô hiểu Du Nhạc Kỳ cũng luôn hy vọng mình là một người bình thường, bình thường hơn cả mức bình thường, vậy nên cậu cũng muốn cùng cô ở bên nhau sống một cuộc sống hơn cả mức bình thường ấy, thẳng đến khi những chuyện ghê tởm kia hoàn toàn bị vạch trần.

 

“Du Nhạc Kỳ, tao sẽ bắt mày!” Quyết định, Hồng Tuấn Minh lấy ra còng tay tiến đến. Đột nhiên mọi thứ như chao đảo, cả người hắn suy sụp… suy sụp dần…

 

Du Nhạc Kỳ thừa dịp Hồng Tuấn Minh phân tâm, rút con dao đã dấu sau lưng từ lâu hung hăng đâm tới!

 

…………………………….

…………………………………………..

 

Cố gắng bò ra khỏi bức tường đổ, Phùng Kiện mặt xám mày tro nhìn bốn phía, những người còn lại so với hắn cũng không khó coi hơn là mấy, không ít người bị thương bởi cơn động đất này.

 

Phùng Kiện miệng phun máu tươi, phủi trên người đá vụn, rất nhanh tập kết lực lượng đặc chủng, trận động đất mạnh tới nỗi, đừng nói bọn họ ở trong tòa nhà chắc chắn này , tình huống bên ngoài nhất định đã loạn thành một mớ, thị dân yêu cầu cứu trợ khẳng định không ít.

 

“Trời ơi… Đã xảy ra chuyện gì vậy?”

 

Cũng một thân chật vật, hai người Ân Lâm và Ngô Tiến kinh hồn chưa kịp định thần, bọn họ vừa mới vào tòa lầu liền gặp ngay trận động đất trăm năm khó gặp này, Ân Lâm không dám tưởng tượng tòa nhà cổ hàng trăm năm nhà họ Ân sẽ biến thành cái gì, chỉ mong những người còn lại của Ân gia đều bình an.

 

“Không biết, hình như… có gì đó không được bình thường?” Tùy ý xoa xoa vết máu trên cánh tay, Phùng Kiện mới vừa bước vài bước, liền gặp ngay một trong ba chị em sinh ba kia. Vị cô nương mặt như búp bê tình huống so với bọn hắn còn thảm hơn, lăn vài tầng lầu, nằm thẳng trên mặt đất ho ra búng máu.

 

“Đừng nói! Thương thế của ngươi rất nặng!” Ân Lâm khẩn trương đẩy đám đất đá trên người của cô gái, Ngô Tiến nhanh chóng cởi áo khoác của cô để đè lại miệng vết thương còn đang rỉ máu, không biết cô là Hồng Trung, Bạch Bản hay Thanh Phát, thều thào vài hồi, trừ ho ra máu thì không phát ra thanh âm nào cả.

 

“Nguyên… Gặp… Nữ Oa…” Gian nan phun ra mấy chữ này, lượng lớn máu tươi từ trong miệng trào ra, rồi cô gái cứ như vậy trợn mắt, đồng tử từ từ dãn ra, sau đó tắt thở.

………………………………….

……………………………………………..

 

Máu tươi bắn đầy trên mặt, mùi tanh tưởi nồng nặng khiến Du Nhạc Kỳ thanh tỉnh không ít, thở dốc quỳ rạp xuống đất.

 

Hồng Tuấn Minh khiếp sợ, không cam lòng hai mắt trợn trắng trừng cậu, nhưng ánh mắt kia sẽ không bao giờ tìm lại sinh khí được nữa. Trận động đất kia phát sinh, Du Nhạc Kỳ không nhớ rõ mình đâm đối phương mấy dao, chỉ theo bản năng người kia còn giãy dụa thì cậu càng đâm,….cứ một nhát, một nhát thẳng đến khi chính mình kiệt lực mới thôi.

 

Phục hồi lại tinh thần, nhìn thấy sinh mệnh nữa vừa bị mình đoạt đi, Du Nhạc Kỳ hơi hơi run rẩy, sau đó cười lớn không thôi. Cho nên nói, đúng là ông trời ưu ái, một cảnh sát nằm vùng ẩn núp bên người lâu như vậy, thật vất vả chứng minh hung thủ, thế nhưng lại gặp nạn bởi một trận động đất?

 

Du Nhạc Kỳ rút ra con dao đang cắm trong ngực Hồng Tuấn Minh, cánh tay gầy rộc vẫn đang run rẩy, cậu phải bình tĩnh, cậu phải tiêu hủy thi thể này, nhưng cậu thật sự đã mệt mỏi quá rồi, mệt đến nỗi không còn muốn trốn tránh nữa, ngưng mắt nhìn con dao sắc lẹm sẽ chân chính chấm dứt chính mạng sống của mình…

 

“A Kỳ…” Sắc mặt trắng bệch, Quản Đồng buồn bã nhìn Du Nhạc Kỳ quỳ rạp xuống đất, còn có Hồng Tuấn Minh nằm giữa vũng máu.

 

Anh đã nghe thấy tất cả, bởi vì chờ mãi không thấy Du Nhạc Kỳ xuống lầu, Quản Đồng lo lắng vội vàng lên xem, liền trùng hợp thấy hai người ngả bài, anh muốn bỏ đi, lại khiếp sợ đến không thể nhúc nhích, chỉ có thể mắt mở trừng trừng nhìn Du Nhạc Kỳ giết Hồng Tuấn Minh, nếu thật muốn trách tội thì anh là đồng phạm, anh có thể ngăn cản thảm kịch này, vậy mà cứ để nó xảy ra.

 

“Anh cũng biết rồi… ?” Nhẹ nhàng nói một câu như vậy, hai tay Du Nhạc Kỳ cố sức chà xát, muốn tìm thuốc lá, trấn tĩnh bản thân.

 

Không nói gì nhìn nhau, trên mặt Du Nhạc Kỳ thủy chung là nụ cười bình tĩnh, cậu đối với Quản Đồng đã làm hết sức, đó là vô tình cự tuyệt, đẩy anh ta ra xa mọi chuyện, xem ra, cậu vẫn chưa đủ quyết liệt, chưa đủ nhẫn tâm.

 

Trận động đất mạnh đã phá hủy kết cấu kiến trúc, vách tường không ngừng vỡ ra, đá vụn rơi xuống, Quản Đồng chẳng còn quan tâm đến thân phận bại lộ hay không nữa,đồng tử nở rộ lam quang, niệm thần chú, một cỗ lực lượng ấm áp lấy anh làm trung tâm hướng ra phía ngoài khuếch tán, chặt chẽ bao bọc cả anh lẫn Du Nhạc Kỳ.

 

“Anh không phải nhân loại?”

 

Không bất ngờ phun ra khói trắng, Du Nhạc Kỳ bình tĩnh nhìn Quản Đồng. Điều này chẳng khó hiểu, người thường mặt mũi, dáng vẻ làm sao đẹp như Quản Đồng, chẳng qua cậu không nguyện ý tiếp thu mấy cái lý luận thần quái ma quỷ, cho nên mới tận lực lừa mình dối người mà thôi. Còn hiện tại, Quản Đồng là người, hay là yêu, thì cũng chẳng can hệ tới cậu, không phải sao?

 

“Ân, Tôi là hồ tiên.” Khó nén đau lòng trả lời, Quản Đồng biết hai người bọn họ không thể quay lại khoảng thời gian xưa kia được nữa.

Du Nhạc Kỳ đau đớn, vì sao cứ để cậu sống trong ngọt ngào rồi mới hung hăng dẫm nát mộng đẹp của cậu? Tựa như trận động đất này, bất luận tu bổ lại như thế nào, dương gian cũng khó có khả năng khôi phục.

 

………………………………….

……………………………………………………………

Ba bước vọt tới phòng Nguyên, Phùng Kiện chẳng thèm để ý đến vết thương trên người, ra sức đá văng vách tường, khiếp sợ không thôi nhìn chằm chằm tình huống bi thảm bên trong.

 

“Nguyên… !” Dùng sức đào bới đá vụn, Phùng Kiện cố gắng lôi Nguyên đang bị vùi sâu bên dưới, mười ngón tay đẫm máu nhuộm hồng áo bệnh trắng tinh của Nguyên.

 

“Anh… Anh tới rồi…” Hô hấp khó khăn, Nguyên kiên cường cố gắng lưu lại một hơi cuối cùng, quyến luyến tựa vào trong ***g ngực rắn chắc của Phùng Kiện, cậu thích nghe tiếng tim đập mạnh mẽ của Phùng Kiện, trước đây cậu cũng đã từng tràn đầy sức sống như vậy.

 

“Nguyên…” Ân Lâm chậm một bước, hốc mắt đỏ au, cô có thể hiểu, Nguyên đã là nỏ mạnh hết đà, nếu Phùng Kiện chậm một vài giây thôi chỉ sợ Nguyên trên mặt đất chỉ còn là cái xác.

 

“Ba… Ba chị em kia… Cũng…” Ngô Tiến hỗ trợ cứu thương, nghẹn ngào tới gần, Hồng Trung, Bạch Bản, Thanh Phát đều gặp tình huống như nhau, bi thảm như nhau và cùng tắt thở một lúc, vận mệnh bọn họ từ khi sinh ra đã như hình với bóng.

 

“Là lỗi của em… Cả em và Nữ Oa đều sai, cả hai đều rất tự đại…” Vất vả thở dốc, không khí không thể tiến vào phổi nhưng cậu không muốn chết trước mặt Phùng Kiện. Bởi vì sợ Phùng Kiện vì cậu mà thương tâm.

 

“Đừng nói ngốc nghếch như vậy, cậu vì phàm nhân, vì dương gian, cậu không sai gì cả.” Ân Lâm luôn luôn quỷ khí dày đặc, hiếm thấy dịu dàng đến vậy, nhẹ nhàng nắm chặt cánh tay gầy như que củi của Nguyên an ủi. Cô ít nhiều đoán ra, trận động đất này là Nguyên cùng Nữ Oa đọ năng lực. Cho dù tạo ra thương tổn lớn như thế, cô vẫn không đành lòng trách cứ Nguyên, chẳng qua cậu chỉ hy vọng ngăn cản Nữ Oa, ngăn cản dương gian bị hủy diệt.

 

“Anh..em… em không biết… Tương lai… Tương lai sẽ như thế nào? … Em không nhìn thấy… không khìn thấy tương lai dương gian, Nữ Oa tựa hồ cũng không… Cũng không dự liệu được có trận động đất này… đây là chuyện bất ngờ xảy ra…” Nắm chặt tay Phùng Kiện, dường như làm vậy Nguyên mới có thể chống đỡ tiếp tục nói, Nguyên thở dốc.

 

“Em đừng nói nữa !” Cố khắc chế chính mình, Phùng Kiện mới không quá mức kích động đem thân thể gầy yếu của Nguyên gắt gao ôm vào trong ngực, hắn biết làm như vậy sẽ làm Nguyên bị thương càng nặng.

 

“Trận này… Trận này bất ngờ, không nằm trong kế hoạch Nữ Oa ….. Nàng cũng không muốn… Cũng không muốn lợi dụng thiên tai… Để hủy… Hủy diệt dương gian, cho nên… Cho nên…” Rốt cục, Nguyên nói không nên lời, chỉ có thể há miệng dùng sức thở dốc. Ân Lâm đau lòng khẽ động tay cậu, tỏ vẻ đã hiểu, Nguyên lộ ra nụ cười bình tĩnh.

 

Nữ Oa chỉ muốn phàm nhân tự giết lẫn nhau, cuối cùng tiêu diệt hầu như không còn, nàng cũng không muốn hủy diệt thế giới này, dù sao nàng cũng là nữ thần sáng thế, nàng đối với dương gian cũng có tình cảm, nhưng thứ tình cảm đó không phải phàm nhân có thể hiểu được. Bởi vì nàng cùng Nguyên ác đấu, lực lượng lớn đánh vào nhau, tạo ra động đất mạnh, kế tiếp sẽ xuất hiện thiên tai như thế nào, chẳng ai có thể đoán trước, ngay cả Nữ Oa cũng không thể, cho nên Nguyên phải trước một bước cứu thế giới này .

 

“Ta biết… Cậu đã thay cả nhóm tranh thủ được một ít thời gian, cậu làm rất tốt, thật sự… Làm rất tốt.” Cố nén nước mắt, Ân Lâm gồng mình tự nhủ không được khóc, cô biết Nguyên sẽ không muốn bọn họ thương tâm khổ sở, thời điểm này, cậu ta so với ai khác đều rõ ràng không sớm thì muộn sẽ đến.

 

Hơi hơi run lên, Nguyên vẫn chiến đấu ngoan cường với tử thần, cậu không muốn chết trước mặt Phùng Kiện, không muốn………. Đồng dạng cũng run rẩy, Phùng Kiện vẫn luôn khẩn cầu trời cao, chỉ hy vọng kỳ tích xuất hiện, cuối cùng không nén được nữa – rơi lệ, Ân Lâm đặt tay lên vai Phùng Kiện, tiến đến bên tai hắn thấp giọng muốn hắn buông tâm, để Nguyên có thể ra đi.

 

“Không! Ta sao có thể…” Phùng Kiện kích động nghẹn ngào, nhất định còn có cách, hắn không thể cứ như vậy buông tay Nguyên.

 

“Nguyên rất khổ sở, ngươi biết không? Thân thể cậu ấy sớm đã không thể chống đỡ, nếu không vì ngươi, cậu ấy đã ra đi lâu rồi! Đừng để Nguyên khó xử, để cậu ấy thanh thản đi!” Hung hăng cho Phùng Kiện một bạt tai, Ân Lâm cũng kích động không thôi, cô không ngừng khuyên bảo chính mình, đây không phải là sinh ly tử biệt, không cần rơi nước mắt, hẳn là nên mừng vì Nguyên có thể ra đi, buông bỏ tất cả gánh nặng trách nhiệm ngày ngày dày vò cậu, thế mà nước mắt cứ cố tình rơi xuống làm cô quá thất vọng chính bản thân mình.

 

Khổ sở nhìn Nguyên, Phùng Kiện chuẩn bị tinh thần, chỉ buông tay ra mới có thể để Nguyên thoát khỏi đau đớn, hắn không thể trở thành sợi dây trói buộc Nguyên. Nhìn lại Phùng Kiện, Nguyên mỉm cười nhẹ nhàng, chậm rãi nhắm mắt lại.

 

Một làn gió mát mềm nhẹ mơn trớn hai má mọi người, sau đó biến mất không thấy.

 

………………………..

…………………………………………

 

“Vậy là… anh quen biết Ân Lâm?” Dựa lưng vào tường, Du Nhạc Kỳ duỗi hai chân mệt mỏi, hình ảnh quá ư châm chọc, bóng đèn màu đỏ chiếu lên sàn nhà đỏ rực máu tươi, mà cậu cùng Quản Đồng hai người ngồi xuống, đối mặt nhau.

 

“Đúng vậy, chúng tôi… Chúng tôi quen nhau nhiều năm rồi.” Cho dù đã biết chân tướng, cho dù thấy tận mắt Du Nhạc Kỳ giết chết Hồng Tuấn Minh, nhưng khi đối mặt với thời điểm này, Quản Đồng vẫn cảm thấy bất an, giấu diếm quá nhiều khiến tâm anh như bị giằng xé.

 

“Như vậy à…” Vạn phần lãnh tĩnh hút thuốc, Du Nhạc Kỳ ánh mắt lợi hại nhìn thẳng Quản Đồng, đọc không ra phẫn nộ hay đau thương. Có lẽ, cậu đã quen bị phản bội? Chẳng qua nhiều người quá… À! Không, là một tên hồ ly bán đứng cậu.

 

“Tôi không cố ý muốn gạt cậu, chỉ là…” Quản Đồng muốn nói lại thôi, khiến Du Nhạc Kỳ hồi tưởng lại lúc bọn họ mới gặp nhau, bộ dáng Quản Đồng chân tay luống cuống, miệng ngậm thuốc lá nhịn không được mà nở nụ cười.

 

“Lúc trước, chúng tôi muốn sử dụng năng lực của cậu để tìm Nữ Oa, cho nên họ bảo tôi đến bảo vệ cậu, ai biết trải qua nhiều chuyện như vậy, cậu thế nhưng… cậu thế nhưng chính là…” Quản Đồng chẳng thể nói tiếp.

 

Tuy rằng tìm được những kẻ hy sinh mà Nữ Oa đã chọn, nhưng anh tuyệt không vui vẻ gì, chính tai nghe thấy Du Nhạc Kỳ như thế nào giết chết những nữ nhân, lại nhìn chính tay cậu giơ dao đoạt đi tính mạng Hồng Tuấn Minh, Quản Đồng chỉ cảm thấy mình rất khó thở, anh thật sự không biết mình nên làm gì, vì sao anh phải đối mặt với chuyện này?

 

Dường như hoàn toàn không có hứng thú, Du Nhạc Kỳ lợi dụng đám máu loang trên sàn nhà để dụi thuốc, có chút cố sức muốn đứng lên nhưng hai chân run lên quỳ sụp xuống. Quản Đồng lo lắng sợ cậu làm bị thương chính mình, theo bản năng nhào về phía trước đỡ Du Nhạc Kỳ, thế rồi tuấn mi hơi nhíu lại, trong tim một trận lạnh lẽo.

 

“Thực xin lỗi… Tôi không thể khống chế chính mình.”

 

Ôm lấy Quản Đồng, thì thào bên tai, Du Nhạc Kỳ dùng con dao đâm vào ngực Quản Đồng, đâm đến rất sâu, sâu đến nỗi Quản Đồng hoàn toàn không cảm thấy đau đớn, chỉ cảm thấy lạnh lẽo.

 

Theo quán tính siết chặt tay Du Nhạc Kỳ đang nắm dao, Quản Đồng khiếp sợ, ánh mắt không tin nhìn lại đối phương, phần lớn là thương tâm, đau đớn. Du Nhạc Kỳ đã hoàn toàn không khống chế được giết chóc, máu đã muốn hoàn toàn bao phủ cậu, nhưng ngay lúc đâm Quản Đồng, ánh mắt của cậu toát ra sự bất lực. Du Nhạc Kỳ thật sự chỉ muốn làm người bình thường, cùng Quản Đồng nói chuyện nhao nhao ăn bữa cơm bình thường.

 

Dao đâm quá sâu, nếu rút ra, cho dù là thần tiên, chỉ sợ cũng sẽ bỏ mạng, Quản Đồng cứ như vậy nắm tay Du Nhạc Kỳ, cũng không ngăn cản, anh đang chờ đợi nam nhân gầy yếu, tái nhợt mà anh yêu trực tiếp tuyên bố cái chết của anh.

 

Lại một lần nữa không nói gì nhìn nhau, tay cầm dao của Du Nhạc Kỳ dần dần buông ra, để Quản Đồng vô lực ngã ra đằng sau, thở dốc. Tùy ý xoa xoa hai tay đầy máu, rũ rũ tóc, Du Nhạc Kỳ bình tĩnh đốt thuốc, cầm lấy điện thoại.

 

“Ah, Ân Lâm sao? … Tới cứu sủng vật của cô đi, hắn sắp chết rồi.” Ngậm thuốc, tâm bình khí hòa, chậm rãi nói, mặc kệ đầu kia điện thoại Ân Lâm truy vấn, Du Nhạc Kỳ mặt không đổi sắc cúp máy, sau đó xoay người rời đi.

 

“Du… Du Nhạc Kỳ ──” gào lên tên người anh si mê, Quản Đồng miệng trào máu tươi, tiếp theo hoàn toàn ngã vào bóng tối sâu thẳm.

 

—— Hoàn Quyển 3——

Lời cuối sách

Lại muốn đến giục mình chuyện bản thảo nha ( nhìn trời )

 

Tôi phát hiện ra tôi có rất nhiều fan hâm mộ a ! Tôi vì sao có thể nghĩ ra được nhiều tình tiết đến vậy?

 

Trừ bỏ việc xem truyện tranh, xem phim, chơi wii thì tôi chẳng có cái gì gây sức ép cả, vọng tưởng làm một bộ tiểu thuyết, ai ngờ làm cho nó phát triển đa dạng đến vậy, hơn nữa không có cách nào để rút lui a ! Làm công việc này cần phải có một trái tim cực khỏe, nếu không… Rất dễ bị tẩu hỏa nhập ma đó !

 

Trở lại chuyện chính, hết âm phủ rồi lại đến dương gian, trên dương gian tình tiết chắc chắn phải rất âm trầm.

 

Bất quá! Lúc tôi bắt đầu viết, thì Tiểu Du cùng Hồ ly đực kia càng lúc càng có hảo cảm, nhưng tôi muốn trên dương gian phải đối lập với âm phủ cơ !!! Thế là lúc này tôi tâm lý bất ổn liền đem 2 người bọn họ đùa giỡn đến đen sẫm luôn, làm người nhất định không nói hai lời a! Cơ mà Tiểu Du cùng Hồ ly đực tựa hồ có thù oán nhưng sẽ đều nhanh chóng phát triển đến chiều hướng ngọt ngào.

 

Lại bất quá! Ông trời quả nhiên cho tôi tính cách khác người a! Trong lúc nguy cấp, tôi tự nhiên nổi tính tiểu nhân? Trên internet cấm người ta không được phép tiểu nhân sao? Hơn nữa còn dùng phương thức cực kỳ quỷ dị? ( tình hình cụ thể và tỉ mỉ thỉnh xem BLOG “Tìm anh suốt mấy hành tinh”, gì? Không biết ở đâu? Aizz… Chỉ có thể nói chúng ta vô duyên a )

 

Tóm lại, đã bị tên “Hà Bật Học” kia con mẹ nó &@#$%( beep! tắt âm ) kích động, tâm tình tôi trực tiếp bị dìm xuống đáy của quả địa cầu? Còn kém không giết ngay cái tên Hà Bật Học đó thôi!

 

《 Nữ thần phản công 》đã kết thúc ! Tiểu Du cùng Hồ ly si tình xem như đã gặp phải một khó khăn vô cùng lớn, về phần có cơ hội gặp lại hay không? Kế hoạch Nữ Oa diệt thế có thể bị ngăn cản hay không? Xin mời các bạn tiếp tục theo dõi!

 

Cuối cùng, như thường lệ, cám ơn cám bạn đã yêu thích câu chuyện!

 

Vô cùng cảm kích !

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.