A! Kim Dạ Na Lý Hữu Quỷ | Wow! Đêm Nay Nơi Nao Có Ma (Season 2)

Chương 17: Chương 17




CHƯƠNG 2 QUYỂN 4

“Cậu a… Cậu đừng bảo là cậu phải lòng tôi rồi nha ! Tôi là hoa đã có chủ rồi đó …” Hà Bật Học xấu hổ bắt đầu đùa cợt, Tịch Lộ tức giận nguýt cậu một cái, quả nhiên vẫn là mau chóng đem thân thể quay trở về đi! Hắn không thể chịu nổi trên khuôn mặt công chúa cao quý mà hắn ái mộ xuất hiện loại biểu tình ngu ngốc kia.

 

Phi thuyền đi một vòng, bốn phía tối đen nhưng không có bất cứ động tĩnh gì, Tịch Lộ tính quay đầu trở lại trấn, nhưng đúng lúc này, Hà Bật Học vẻ mặt khẩn trương đè lại tay hắn.

 

“Cậu không nghe thấy tiếng gì à?” Cố gắng nói thật nhỏ, cho dù là thân thể của Lý Quân nhưng lưng Hà Bật Học vẫn nổi đầy gai ốc.

 

“Tiếng gì?” Ngơ ngác, Tịch Lộ tự thấy tính cảnh giác của mình cũng không thấp, nhưng hắn quả thật không có nghe thấy bất kỳ tiếng động gì lạ cả, chẳng qua Hà Bật Học lúc nào mặt cũng cứ nhơn nhơn mà hơn nữa đối với mấy việc xúi quẩy thì chỉ cần nói ra y như rằng linh ứng, cho nên cậu ta nói có cái gì, khẳng định sẽ có cái đó .

 

Nhếch môi, nhìn chằm chằm sâu trong rừng rậm, nơi ánh sáng của Nhật Nguyệt thần trượng không thể chiếu tới, từ bóng đêm truyền đến tiếng tê tê mỏng manh, thong thả, càng lúc càng gần…

 

Vẫy vẫy tay ý bảo Lý Quân đang đứng một bên đến hỗ trợ, Ân Kiên không biết nên như thế nào giải thích cho nàng hiểu cách dùng thân thể của anh cảm thụ xem cọc thủy tinh kia đã đầy năng lượng hay chưa. Giờ điều duy nhất anh có thể làm là bất đắc dĩ nhìn 『 chính mình 』 đang ngu ngốc sờ soạng cọc thủy tinh, Lý Quân cũng tự nghĩ chẳng biết mình đang làm cái quái gì.

 

“Ta nghĩ, thứ này hẳn là có thể sử dụng được rồi đi? Mọi thứ sắp xếp ổn cả, hiện tại chỉ có cô cùng A Học có thể sờ vào nó.” Không hề giấu giọng điệu ra lệnh, Ân Kiên dùng ánh mắt chỉ thị, muốn Lý Quân đặc biệt chú ý cọc thủy tinh kia, nếu nó đã có đầy năng lượng thì có thể sử dụng, ý của anh vừa nãy là ngoài 『 Ân Kiên 』không có tim đập, hô hấp nhưng vẫn cứ sống nhăn răng cùng 『 công chúa mất đầu 』 nửa hư nửa thực, chẳng phải người chẳng phải quỷ kia thì những người sống khác đều có khả năng khởi động cọc thủy tinh, vì không muốn phát sinh chuyện gì ngoài ý muốn, chỉ có thể bảo Lý Quân đến xem, nàng cũng thật là 『 may mắn 』 , mặc kệ chuyển hoán như thế nào, thì cũng rơi vào ngay cái thân thể so với『 người sống 』 còn cách một khoảng rất xa này.

 

“Chờ đám A Học trở về, chúng ta sẽ thử… . Phải chú ý, không cần kháng cự bản năng của chính mình bởi nó sẽ mang cô trở về đúng với thân thể của cô.” Lại một lần không biết nên giải thích như thế nào, cứ mỗi lần gặp phải loại tình huống kỳ lạ kiểu này, Ân Kiên mới mãnh liệt cảm thấy vốn từ của mình quá nghèo nàn. Anh đã từng trải qua việc linh hồn của mình trở về với thân thể, chẳng phải nói đùa, đã từng hồn phi phách tán, anh có thể trở về với đúng thân thể mình cũng chỉ do dựa vào hai chữ bản năng, anh tin lần này cũng không ngoại lệ.

 

Còn chẳng kịp dặn dò tiếp, đã thấy Hà Bật Học lẫn Tịch Lộ lái phi thuyền với tốc độ điên cuồng lao tới, mọi người chưa kịp phản ứng, Tịch Lộ làm một đường cua hiểm hóc, không khống chế nổi, phi thuyền nghiêng mạnh trước mắt mọi người, hai người phía trên nhanh chóng buông tay nhảy xuống, Tịch Lộ thân thủ nhanh nhẹn, bình yên nhảy xuống đất, còn Hà Bật Học vừa giữ đầu, chân lúng túng đành lao về hướng Ân Kiên, vốn đối phương cũng theo thói quen mà dang tay ra đỡ, bất quá anh quên hiện tại anh không phải 『 Ân Kiên 』 mà là 『 Nguyên Lam Đan Hạ』, làm sao mà đỡ được sức nặng Hà Bật Học, hai người cứ như vậy ngã nhào trên đất.

 

“… Hỗn đản! Đứng lên, đừng có cưỡi như thế!”

 

“Hai người làm sao vậy? Rất nguy hiểm a!” Ba chân bốn cẳng đem Ân Kiên và Hà Bật Học kéo lên, Nguyên Lam Đan Hạ nhịn không được trách móc, Tịch Lộ vẻ mặt khó xử liên tiếp xin lỗi, chính là tình huống gấp quá, bọn họ không thể không tăng tốc trở về.

 

“Huất đã sắp bao vây trấn này! Không biết số lượng bao nhiêu, nhưng em có thể khẳng định, chúng tuyệt đối đang đói khát! Cái cảm giác này giống như hồi ở trạm tàu điện ngầm, mùi tử vong rợn cả tóc gáy.” Ôm lấy đầu của mình, Hà Bật Học sắc mặt trắng bệch, ngay cả Ân Kiên cũng không khỏi rùng mình một cái. Đối với anh, huất kỳ thật không khó đối phó, nhưng số lượng đông thì lại là chuyện khác, bọn họ thật sự không có nửa phần thắng, Ân Kiên tuyệt không muốn lại bị nhốt trong cái bọc ấu huất, mãi mãi bị vây trong ác mộng, càng không muốn nhóm bạn tốt của mình trở thành thức ăn của chúng.

 

“Chúng ta phải mau lên, chỉ cần công chúa với ‘ông già’ tôi đổi lại thân thể, vậy nhóm mình có thể lợi dụng Nhật Nguyệt thần trượng cùng ‘Đại nhật Như Lai kim luân’ ngăn cản chúng.” Ân Ngộ đứng ở một bên, bình tĩnh đề nghị, mọi người có chút ngạc nhiên nhìn hắn, khuôn mặt kia mang theo má lúm đồng tiền, mắt to ngây thơ như trẻ nhỏ giờ lại tràn ngập thành thục, thông minh, thật sự rất khó tưởng tượng hắn trước chỉ là gốc mầm đậu mỏng manh, bé bỏng, cái này được gọi là cha nào con nấy sao? Khi gặp phải khó khăn, nguy hiểm, mầm đậu ngoài ý muốn rất đáng tin cậy a!

 

“Này… này….. Ta không phải ‘ông già’…” Lạnh lùng nhíu mày, nếu không phải thân thể kia là Hà Bật Học , Ân Kiên thật muốn cho một phát ‘ngũ lôi oanh đỉnh’ để giáo huấn.

 

“Giờ là lúc nào rồi mà còn có tâm tình để ý mấy chuyện đấy hả?” Tức giận lườm Ân Kiên một cái, Hà Bật Học rất không nể tình hừ hừ hai tiếng. Thật không ngờ một người như Ân Kiên lại đi chú ý đến mấy chi tiết vặt vãnh như vậy? Thực sự lấy thân phận của Ân Kiên mà nói, Ân Ngộ gọi anh ta là ‘ông già tôi’ đã quá nể tình đi, chứ có khi phải gọi hẳn ba chữ『 lão cha quỷ 』mới đúng. Nghĩ đến đây, Hà Bật Học kia không thể khống chế nổi đầu óc bắt đầu nhảy loạn, cho tới giờ cậu vẫn còn chưa biết rõ Ân Ngộ con họ rốt cuộc là nữ hay nam? Vừa mới định mở miệng hỏi thì『 Hà Bật Học 』kia cứ như vậy mặt không đổi sắc sờ soạng cọc thủy tinh, mọi người hoàn toàn chưa chuẩn bị tâm lý, một trận sáng mờ nở rộ, cảm thấy thân thể như bị hút ra.

Ngừng một hồi lâu, Hà Bật Học rên rỉ vài tiếng mở mắt, hơi hơi cử động chân tay, hình như đã trở về thân thể của chính mình rồi thì phải.

 

“Trở về chưa?” Mờ mịt tự hỏi một câu, giọng nói quen thuộc khiến Hà Bật Học hưng phấn, đúng rồi, kế hoạch của Ân Kiên đã thành công, cậu đã trở lại thân thể của mình rồi.

 

“Đã trở lại!” Tuy rằng nghe có chút mệt mỏi, nhưng nét vui sướng trên mặt mọi người chứng minh họ đã về đúng chỗ.

 

Vui vẻ chưa đến hai giây, Hà Bật Học hơi hơi nghếch lông mày, nãy giờ người kia chưa có trả lời cậu, vẫn còn nằm trên mặt đất, hai mắt nhắm chặt không động đậy, ***g ngực đúng ra phải phập phồng, hiện giờ lặng im khiến người ta phát sợ.

 

“Anh Kiên… Ân Kiên!”

 

Tiếng vang mạnh mẽ cất lên, cùng âm thanh tê tê bén nhọn. Trong trấn, đám người Hà Bật Học tim lạnh ngắt, một binh đoàn huất quả nhiên đang hướng về trấn, may mắn đám bọn họ lợi dụng vũ khí lưu lại thiết lập không ít bẫy, cũng may những vũ khí kia uy lực thật sự không nhỏ, nhất thời đám huất khổng lồ không có cách nào để tiến vào nhưng không biết họ có thể chống đỡ bao lâu.

 

“Chúng ta phải nhanh chóng rời đi thôi, ở tại chỗ này quá nguy hiểm !” Rốt cục cũng trở lại thân thể của mình, Tác Diệc cử động tay chân, xác nhận mình hoàn toàn không sao, vội vàng phát lệnh. Hắn đến từ U Ác Giáp, cư nhiên biết rõ huất hung ác, tàn bạo cỡ nào, hơn nữa đám huất đang đến lại to hơn, ghê tởm hơn so với đám huất trước kia ở bộ tộc họ, nếu để cho nhóm chúng tiến được vào trong này, chỉ sợ tất cả bọn họ đều không có cơ hội sống sót.

 

“Rời đi? Không được! Ân Kiên hiện tại đang thế này thì làm sao mà rời đi?” Gắt gao ôm lấy Ân Kiên, Hà Bật Học vẻ mặt thể hiện rõ cậu sẽ không để mặc Ân Kiên chết như vậy, không có tim đập, không có hô hấp, nhiệt độ cơ thể dần dần chuyển lạnh, ngay cả như vậy, Hà Bật Học vẫn sẽ không bỏ anh lại.

 

Cọc thủy tinh kia dường như lại một lần hao hết năng lượng mất đi tác dụng, Hà Bật Học tin bọn họ đã thành công, nếu không sẽ không về đúng vị trí của mình mà không có tới một điểm di chứng, duy độc Ân Kiên ngoại lệ, anh đã mất đi nhịp tim, hô hấp, hoàn toàn quay về trạng thái ‘chết giả’, Hà Bật Học tin tưởng vững chắc như thế, đây chẳng qua là trạng thái ‘chết giả’, cậu tuyệt không tin Ân Kiên giống như những cư dân nơi đây, linh hồn bị vứt đến một không gian khác, chỉ lưu lại cái xác không rồi dần dần theo thời gian khô hỏng.

 

“Ân Kiên có phải hay không đã… ?” Nhìn nhìn Ân Kiên vô thức nằm trên đùi Hà Bật Học, Nguyên Lam Đan Hạ mấp máy môi, cô không hiểu biết nhiều về Ân Kiên như Hà Bật Học. Trong mắt cô hiện giờ, nam tử cao gầy kia không khác cư dân trong trấn này là bao, chỉ còn thân thể ở lại trong không gian này, rồi cuối cùng sẽ giống như đám người kia, thân thể trở nên khô quắt.

 

“Sẽ không!” Không chút nào lo lắng, kiên định trả lời, Hà Bật Học nắm chặt bàn tay lạnh lẽo của Ân Kiên, bọn họ từng có lời thề, sẽ bên nhau cùng sống cùng chết, cậu tin tưởng ngay cả hồn phi phách tán thì Ân Kiên cũng có cách trở về dương gian. Anh sẽ không chịu thua ngay cả lúc này, nhất định là nơi nào đó xảy ra tình huống mới khiến anh chậm trễ việc quay trở về thân thể, người cậu yêu luôn nói giữ lời, hết lòng tuân thủ lời thề hẹn, Hà Bật Học đáy lòng không ngừng kêu gào, tên hỗn đản kia nhất định nghe thấy, cũng nhất định quay về bên cạnh cậu.

 

“Trước đừng nói về vấn đề này nữa, mau chạy khỏi nơi này! Tôi nghĩ bẫy không thể chống đỡ lâu hơn được nữa!” Nguyên bản đang cùng đám hộ vệ đứng bên ngoài chống đỡ, nhưng Tịch Lộ đành tức đến khó thở vọt trở về. Những vũ khí lực sát thương rất lớn, tuy nhiên số lượng huất thật sự quá mức kinh người, lớp thứ nhất ngã vào bẫy chết thảm, lớp thứ hai, thứ ba lại xông lên, vũ khí còn sót lại năng lượng duy trì không được bao lâu, rất nhanh liền hoàn toàn mất đi hiệu lực , mà huất lại giống như chỉ tổn thất da lông, càng dũng mãnh xông vào, rất nhanh thôi sẽ tiến sát vào trung tâm trấn.

 

Nhìn Ân Kiên, trong lòng Hà Bật Học đột nhiên hiện lên một tia suy nghĩ, thoáng chốc giống như là có người ghé vào lỗ tai cậu hoặc có thể do chính tiếng nói trong đầu cậu đang gào thét, khuyên bảo cậu rằng Ân Kiên tạm thời không thể hoạt động thân thể, tuy rằng không rõ đến tột cùng nguyên nhân là gì, nhưng Hà Bật Học khẳng định, thanh âm vừa mới vang lên kia chính là lời nhắc nhở đến từ Ân Kiên, giữa bọn họ luôn có sợi dây kết nối vô hình, từ lúc kết hôn, sự kết nối này càng thêm rõ ràng.

 

“Không! Mấy người đi trước đi! Công chúa, thay tôi chăm sóc mầm đậu, nếu gặp nguy hiểm, liền sử dụng Nhật Nguyệt thần trượng bảo vệ bọn họ!” Nghiến răng, ánh mắt vạn phần kiên định nhìn mọi người, bình thường có lẽ cậu luôn hi hi ha ha chẳng có lấy nửa điểm đứng đắn, nhưng khi có nguy hiểm, Hà Bật Học lại rất đáng tin cậy, sẽ luôn là người đầu tiên nhảy ra chăm sóc, bảo vệ người khác.

 

“Cậu nói ngốc gì đó? Cùng nhau đi! Không bỏ lại ai hết!” Tác Diệc khẽ quát một tiếng, nói xong chuẩn bị đến khiêng Ân Kiên lên, có mấy lần bởi vì hao hết lực lượng mà đối phương lâm vào trạng thái ‘chết giả’, cho nên hắn nghĩ lần này cũng không ngoại lệ.

 

“Đừng! Ân Kiên muốn chúng ta đừng động vào anh ấy, mấy người đi trước! Tôi sẽ ở bên anh ấy!” Hà Bật Học vọt nhanh ra ngăn Tác Diệc, những người còn lại không khỏi sửng sốt, người trong ngày thường luôn yêu cười, yêu nháo, ai ngờ một khi nghiêm túc Hà Bật Học lại có khí thế như vậy, mà ngay cả Tác Diệc luôn luôn ra lệnh cũng đứng hóa đá tại chỗ.

 

“Hà Bật Học…” Nguyên Lam Đan Hạ khó xử nhìn nhìn Tác Diệc, lại nhìn nhìn Hà Bật Học, về tình cảm thì cô cũng ủng hộ Hà Bật Học, nhưng lý trí khuyên cô tuyệt đối nghe lời Tác Diệc, nhất thời không biết nên phản ứng như thế nào để thuận lòng cả hai.

 

“Không cần tranh cãi nữa! Tôi hiện tại không thể giải thích lý do với mọi người, nhưng đây là ý của Ân Kiên! Tác Diệc, cậu dẫn bọn họ trốn đi trước, tôi bảo vệ được Ân Kiên, không có vấn đề gì đâu!” Trên mặt treo lên nụ cười tự tin, Hà Bật Học vỗ vỗ bả vai Tác Diệc, thuận thế đẩy người về phía Nguyên Lam Đan Hạ, sau đó lấy vũ khí trong tay Tịch Lộ, cuối cùng khoát tay, bảo mọi người nhanh chóng rời đi.

Xác nhận những người khác đã đi thật xa, Hà Bật Học hít vào một hơi thật sâu, nhìn nhìn bốn phía, động não, tự hỏi nên như thế nào để trốn và phòng ngự kẻ địch. Nơi nào khỉ ho cò gáy mà cậu chưa từng xông qua, những con chuồn chuồn biến dị ghê tởm cũng không phải lần đầu tiên đối phó, Hà Bật Học không ngừng tự cổ vũ bản thân. Tuy rằng trong tiềm thức vẫn cảm thấy rất sợ hãi nhưng cậu tuyệt không thể lùi bước, nhất định phải tự chăm sóc chính mình, bảo vệ Ân Kiên.

 

“Sợ sáng a… Tao cho chúng mày biết tay…” Lúc căng thẳng sẽ không tự chủ được nói chuyện một mình, Hà Bật Học lấy hai người họ làm trung tâm, bốn phía cắm đầy đèn thủy tinh ánh sáng nở rộ, tuy rằng không ngăn cản được huất công kích, nhưng ngăn được chúng chút nào hay chút ấy, tận khả năng vì Ân Kiên tranh thủ thời gian.

 

Một tay cầm vũ khí, một tay nắm chặt bàn tay lạnh lẽo của Ân Kiên, Hà Bật Học cố gắng áp chế nỗi sợ hãi của chính mình đang không ngừng dâng trào, từ trước tới nay luôn được đối phương bảo vệ, lúc này đây, đến phiên cậu bảo vệ Ân Kiên.

 

Chạy một mạch, đoàn người Tác Diệc quay trở lại nơi để gương ranh giới của trấn, cũng chính là 『 phế tích 』mà bọn họ vẫn thường gọi, tuy nhiên nơi này trừ bỏ việc đã lâu không có người lui tới thì kỳ thật cũng không bị tàn phá.

 

“Nguyên Lam Đan Hạ, cô ở đây chiếu cố bọn họ!” An bài, bố trí phòng ngự, Tác Diệc nói xong lời này liền rời đi, vội vàng quay lại chỗ Ân Kiên và Hà Bật Học. Hắn vẫn cho rằng mình trưởng thành hơn, hơn nữa lại là thủ lĩnh bộ tộc, an nguy của mọi người là trách nhiệm của hắn, cho dù Ân Kiên, Hà Bật Học đến từ một thế giới khác, hắn cũng không thể trơ mắt nhìn.

 

“Anh điên à? Nếu Hà Bật Học nói bọn họ có thể chiến thắng huất, tôi đây nguyện ý tin tưởng, dù sao bọn họ đến từ nơi khác, khẳng định có năng lực mà chúng ta không thể tưởng tượng, còn anh thì sao? Anh xem liệu anh có khả năng trở về không?” Không chút nghĩ ngợi kéo ống tay áo Tác Diệc, Nguyên Lam Đan Hạ thể hiện rõ tư tưởng không muốn Tác Diệc đi tìm cái chết, Ân Kiên, Hà Bật Học không cần hắn hỗ trợ, chính những người ở đây mới cần tới sự lãnh đạo của hắn.

 

“Có công chúa cùng Nhật Nguyệt thần trượng bảo vệ, mọi người nhất định sẽ không có việc gì, còn hai người Ân Kiên thì không, hiện tại anh ta đang như vậy, làm sao có thể sử dụng đại nhật Như Lai kim luân? Ta lo bọn họ…”

 

“Anh lo lắng như thế nào? Anh xem năng lực của anh đi? Anh như thế thì giúp được gì? Tôi tin Hà Bật Học sẽ chăm sóc tốt Ân Kiên, giữa bọn họ có lời thề đồng sinh cộng tử…”

 

“Chăm sóc Ân Kiên? Cậu ta ngay cả bản thân cũng chẳng thể lo nổi, dựa vào cái gì chăm sóc Ân Kiên?”

 

“Vì cậu ta là đấng cứu thế! Vì cậu ta là Hà Bật Học!”

 

Nguyên Lam Đan Hạ rống to, phế tích nơi này hoàn toàn yên tĩnh, hai người to tiếng cãi nhau liền ngừng lại, trầm mặc nhìn nhau chằm chằm. Cho tới nay, cô luôn dựa vào sự tín nhiệm mù quáng, một đường đi theo Hà Bật Học đến nơi đây, tuy rằng trong chuyến đi gặp không ít nguy hiểm, nhưng bọn họ đều bình yên vượt qua, lúc này tuyệt đối cũng sẽ không phải ngoại lệ, Hà Bật Học khẳng định sẽ giải quyết được vấn đề, giống như tấm bia đá ghi lời tiên đoán đã viết, cậu ta là đấng cứu thế, Nguyên Lam Đan Hạ rất tin và không nghi ngờ.

 

Trầm mặc một hồi, Tác Diệc cũng khó chịu nhìn Nguyên Lam Đan Hạ, giữa bọn họ tín ngưỡng bất đồng, hắn tuyệt không tin tưởng cái gọi là đấng cứu thế, nhất là Hà Bật Học, cậu ta có thể được coi là người tốt, có thể trở thành bạn tốt, có thể được toàn tâm toàn ý tín nhiệm, nhưng cậu ta tuyệt đối không có thực lực để chống cự huất. Tác Diệc vẻ mặt kiên định, hắn không có khả năng để mặc Ân Kiên, nếu đám người Nguyên Lam Đan Hạ hiện thời chưa thể gặp nguy hiểm, vậy hắn nhất định phải quay trở lại, ít nhất thêm người, sẽ thêm một phần lực lượng.

 

Ngay tại thời điểm hai người vẫn cứ giằng co, trung tâm trấn đột nhiên toát ra một trận ánh sáng kịch liệt, đám người Tác Diệc đầu tiên là sửng sốt, sau đó ăn ý mười phần toát ra một ý niệm trong đầu… đại nhật Như Lai kim luân của Ân Kiên!

 

Thời gian đảo ngược hơn mười, hai mươi phút trước, Hà Bật Học lo lắng nắm vũ khí, mắt trợn trừng nhìn về phía bóng đêm nơi ánh sáng đèn không thể chiếu tới, tiếng tê tê không ngừng tiếp cận ngày càng gần.

 

“Ân Kiên… Ân Kiên! Anh mau tỉnh lại a!” Tự nói mình không sợ hãi cùng việc có thật sự sợ hay không hoàn toàn là hai việc khác nhau, tiếng nói Hà Bật Học có chút run rẩy, tay kia thì không ngừng lay Ân Kiên, kỳ vọng đối phương có thể trong một giây đồng hồ lập tức khôi phục ý thức.

 

Tiếng tê tê tới gần, Hà Bật Học sợ đến quên cả thở, ánh mắt không dời trợn trừng nhìn hình ảnh chậm rãi hiện lên trong bóng đêm, cái đuôi như móc câu thật lớn chầm chậm tiết đến cọc đèn thủy tinh. Chiếc đuôi có chút sợ hãi dường như thăm dò, vài lần sau như là thích ứng ánh sáng cũng không mãnh liệt kia liền dùng sức quật một cái, cọc đèn thủy tinh cứ như vậy bắn tít ra xa, rơi trên mặt đất, từ từ tắt dần.

 

“Khốn kiếp…” Đè thấp âm lượng nghiến răng nghiến lợi, Hà Bật Học không biết đang rủa những con huất ghê tởm kia, hay đang rủa Ân Kiên nãy giờ vẫn nằm im lìm lìm.

Pách một tiếng, lại một cọc đèn thủy tinh đổ xuống, vòng tròn bảo hộ Hà Bật Học thiết lập đã hổng một chỗ thật lớn, huất hung ác cứ như vậy xuất hiện trong tầm mắt của cậu. Lúc này đôi mắt to tròn của cậu vẫn còn kém xa, trong đôi con ngươi của quái vật khổng lồ kia có hàng ngàn con mắt nhỏ, mỗi lần chớp có thể thấy rõ rất nhiều hình ảnh Hà Bật Học lẫn Ân Kiên trong đó, từng phân thước trên người Hà Bật Học có cảm giác như trăm con sên đang chầm chậm bò lên, vô cùng ghê tởm.

 

“Này! Tao… Tao cảnh cáo mày a… Đừng… Đừng có đến gần đây a…” Trong giọng nói chẳng có nửa điểm uy hiếp, Hà Bật Học cưỡng chế nỗi sợ, quơ vũ khí trong tay, cậu tuyệt không thể lùi bước, Ân Kiên một chút cử động đều không có, bọn họ đã hứa với nhau khi thời cơ đến sẽ cùng quay lại dương gian.

 

Phảng phất như muốn cười nhạo Hà Bật Học chiến lực gầy còm, đám huất kia không ngừng phát ra tiếng tê tê, bao quanh như mèo vờn chuột, thế rồi chiếc đèn thủy tinh cuối cùng cứ như vậy bị huất đánh bay.

 

Trong nháy mắt ánh sáng hoàn toàn biến mất, lúc con huất khổng lồ lao về phía bọn họ, Hà Bật Học không chút nghĩ ngợi nhào lên người Ân Kiên bảo vệ anh thì một đạo ánh sáng nhu hòa bao phủ cả hai người, bức lui đám huất, khiến chúng sợ hãi kêu vang, nhanh chóng lui về bóng tối.

 

“Làm thế nào… Như thế nào…” Nguyên bản tưởng rằng mình chết chắc rồi, Hà Bật Học có chút ngạc nhiên chứng kiến một màn, đây là cái gọi là mạng lớn sao? Chỉ mành treo chuông lại chẳng biết mình được cứu như thế nào?

 

Ánh sáng nhu hòa vẫn cứ bao phủ bọn họ, dựa vào ánh sáng đó, Hà Bật Học có thể thấy rõ trong bóng đêm là nữ nhân vô cùng diễm lệ – Nữ Ảo cười như không cười nhìn lại cậu, nàng bảo hộ thế giới này, coi chúng sinh ngang hàng lẫn nhau, không đồng ý cho bọn họ giết hại huất, tuy nhiên, nàng cũng sẽ không trơ mắt nhìn bọn họ bị huất uy hiếp.

 

Một giây đồng hồ trước, tưởng là mình chết chắc rồi, sau một giây đồng hồ lại được chính 『 địch nhân 』 của mình cứu, cảm xúc hỗn tạp khiến Hà Bật Học không biết nên phản ứng như thế nào, trên thực tế, cũng không tới phiên cậu phản ứng, một tiếng hừ nhẹ, Ân Kiên vốn đã mất đi nhịp tim, hô hấp, giờ lại trở về như bình thường.

 

“Anh Kiên! Rốt cục anh cũng tỉnh!” Nhẹ nhàng thở, dây thần kinh trong đầu cũng dãn ra, Hà Bật Học cảm thấy chính mình sắp thăng thiên rồi.

 

“Anh cứ nghĩ em sẽ dùng cách 『 truyền thống 』 để đánh thức chứ.” Thoải mái nằm trên đùi Hà Bật Học, Ân Kiên khóe miệng gợi lên một tia cười mê người, có chút xảo trá, có chút tà khí.

 

“Anh đi chết đi… Giờ mà anh còn có tâm tưởng này à…” Vị trí thật sự quá mức vừa vặn, Hà Bật Học thuận tay đánh vào đầu Ân Kiên một cái, người sau đầu tiên là sửng sốt, sau đó lại nghe thấy tiếng tê tê trong bóng đêm, lông mày nhíu lại, trong miệng niệm chú, rồi tay Ân Kiên nhanh chóng chém xuống…

………………………….

……………………………………………….

“Nguy hiểm!” Trong hư không đột nhiên xuất hiện một khe hở, Tác Diệc khẩn trương đem mọi người lùi hướng về phía sau, thế rồi nhìn thấy Ân Kiên kéo Hà Bật Học, hai người một trước một sau từ bên trong nhảy ra. Nghiêm túc mà nói chỉ có Hà Bật Học bi thảm ngã úp mặt xuống đất, còn Ân Kiên tự nhiên đẹp trai mười phần an ổn đáp xuống, người trước phản xạ thần kinh cực nhanh, lập tức bật dậy.

 

“Hai người không sao chứ?” Tác Diệc quan tâm hỏi Ân Kiên, người sau nhún nhún vai tỏ vẻ không hề gì, anh đã trải qua một việc hết sức thú vị, nhất thời không thể giải thích rõ ràng được.

 

“Đương nhiên không có việc gì!” Vỗ vỗ bụi trên người, Hà Bật Học vô cùng vui vẻ, khuôn mặt tươi cười như ánh mặt trời sáng lạn, cùng Ân Kiên ăn ý nhìn nhau, chỉ cần hai người bọn họ tin tưởng liên thủ, thì cho dù là đại Ma Vương cũng sẽ đánh không lại.

 

“Anh làm cách nào mà…” Không biết nên hỏi vấn đề nào trước, Nguyên Lam Đan Hạ vừa muốn biết linh hồn Ân Kiên đến tột cùng đã đi nơi nào, lại muốn biết bọn họ như thế nào tránh thoát huất.

 

Hơi chút suy nghĩ, Ân Kiên thong thả mở miệng kể chuyện mình đã trải qua. Thì ra, bởi vì thể chất quá mức đặc thù, cọc thủy tinh kia ngoài ý muốn đem linh hồn Ân Kiên đưa về dương gian. Đó là một cảm giác thật sự kỳ diệu, vừa ở nơi này trao đổi thân thể, vừa có thể trở lại dương gian, Ân Kiên phát hiện linh hồn mình 『 ký sinh 』 trên người một kẻ xa lạ, đối với kẻ xa lạ kia, tuy rằng thân thể không thể khống chế một cách tự nhiên, nhưng ít ra qua ánh mắt có thể nhìn thấy trạng huống của dương gian, thực may mắn, dương gian vẫn còn, cũng coi như an toàn. Nhưng dựa vào cảm thụ đặc biệt của Ân Kiên hoặc nhiều, hoặc ít nhận thấy dương gian đang tồn tại một cỗ lực lượng khiến người ta trở nên vô vọng.

Vốn trước khi Ân Kiên và Hà Bật Học bị lạc tới một thế giới khác cũng đã biết Nữ Oa sẽ hủy diệt dương gian, cho nên khi nhận thấy được cỗ lực lượng kia tồn tại, thật sự chẳng phải tin tức mới mẻ gì, cái chính khiến Ân Kiên cảm thấy khiếp sợ, trong đầu toát ra ý muốn phải nhanh chóng tìm cách trở về dương gian, là vì anh ý thức được  『 sự chênh lệch thời gian 』giữa hai không gian. Đối với anh và Hà Bật Học mà nói, đi vào thế giới này, nhiều nhất là nửa năm? Đó là lúc anh đặt chân tới đây, còn với Hà Bật Học, hẳn là còn ngắn hơn, nhưng tại dương gian, tựa hồ đã qua vài năm, Ân Kiên không chú ý lịch ngày tháng, cũng không phải bọn họ quan trọng chuyện ngày tháng gì, chẳng qua chỉ sợ lúc họ quay về dương gian thì đã chẳng còn thân nhân, bạn bè nữa.

 

“Chờ một chút nha, chỉ sợ kẻ kia bị anh『 triền thân 』 lại tìm tới thiên sư trừ quỷ, có khi tìm thấy cô Lâm cũng nên, thế chẳng phải may mắn sao!” Ha hả cười đùa, Hà Bật Học khuấy động không khí im lặng xung quanh, tạm thời tránh thoát huất công kích, tâm tình mọi người thoải mái một ít, cậu không muốn phá sự hưng phấn của Ân Kiên. Nhưng Hà Bật Học có cố gắng giả vờ khoái hoạt như thế nào, thì đôi mắt to sáng ngời kia vẫn không dấu nổi lo âu. Chênh lệch thời gian giữa hai cái thế giới quá mức đáng sợ, cậu không thể tưởng tượng ra nỗi lo lắng của cha mẹ khi biết tin con trai độc nhất của họ mất tích một năm, thậm chí đã nhiều năm, cậu không thể tưởng tượng sau khi trở về dương gian, thân nhân của cậu, tất cả bằng hữu của cậu đều đã mất.

Triền thân: thường được dùng như ma quỷ đi theo bên cạnh, bị ma đeo bám, khác với việc bị nhập.

“Đừng lo lắng, chúng ta sẽ mau trở về, tin anh!” Tiêu sái đến bên cạnh Hà Bật Học, Ân Kiên nắm chặt tay của đối phương, trầm thấp, nhỏ giọng ghé vào lỗ tai cậu hứa hẹn.

 

“Ừm… Em tin anh.” Dùng sức siết chặt tay của đối phương, Hà Bật Học chăm chú nhìn lại Ân Kiên, cậu tin tưởng chuyến hành trình của họ dưới âm phủ sắp kết thúc.

 

Bởi vì huất tấn công thật sự quá mức đột ngột, hơn nữa khi nãy Hà Bật Học sử dụng rất nhiều cọc đèn thủy tinh nên tiêu hao không ít vũ khí, hiện giờ đồ có thể dùng phòng ngự thật sự không nhiều lắm, Tác Diệc lo lắng tới tới lui lui tuần tra, bọn họ giờ bị nhốt trong phế tích, nếu là lúc trước, có lẽ còn có thể dùng lực lượng của Ân Kiên, trong hư không bổ ra một vết nứt để đến nơi khác né tránh. Tuy nhiên, Ân Kiên đã sử dụng đạo thuật đó, hơn nữa anh cũng vừa mới du hồn trở về, sắc mặt cũng không tốt, Tác Diệc thật sự không muốn để Ân Kiên quá mức hao tổn.

 

“Hai người làm sao tránh được tấn công của huất?” Kinh hỉ vạn phần lôi kéo Hà Bật Học hỏi han, Nguyên Lam Đan Hạ đắc ý liếc Tác Diệc, trực giác của cô đã đúng, Hà Bật Học quả nhiên là đấng cứu thế. Mặc dù Nguyên Lam Đan Hạ đối với Hà Bật Học có niềm tin mù quáng, nhưng đối mặt với số lượng huất khổng lồ, cô vẫn thay Hà Bật Học toát một thân mồ hôi lạnh, lo lắng cậu cho dù có thể sống sót, cũng sẽ khuyết tay, thiếu chân. Ai mà ngờ cậu ta thần thông quảng đại đến thế, lông tóc vô thương, toàn thân nguyên vẹn, sau chuyện này, Nguyên Lam Đan Hạ càng kính cẩn với đấng cứu thế Hà Bật Học hơn.

 

Xấu hổ nhìn lại mọi người, Hà Bật Học cũng hy vọng có thể hưởng thụ một chút cảm giác anh hùng được sùng bái, bất quá cá tính cậu vô cùng đáng yêu, không phải công lao của cậu thì tuyệt đối sẽ không đoạt, xoa xoa tóc, ngây ngô cười vài tiếng. Hà Bật Học thật thà, thẳng thắn nói ra Nữ Ảo mới là người ngăn cản huất. Nếu không phải ánh sáng của nàng đã bảo vệ, chỉ sợ bọn họ đã chết đến xương cũng chẳng còn. Nghĩ đến đây, Hà Bật Học không tự chủ được tò mò, nếu bọn họ chết ở Âm Phủ thì hồn phách họ sẽ bay đi đâu? Biến mất ư? Hay là đến 『 Âm Phủ của Âm Phủ 』? Cảm nhận được suy nghĩ của Hà Bật Học, Ân Kiên nhẹ nhàng gõ đầu cậu một cái muốn cậu hoàn hồn, đang đối đầu với kẻ địch rất mạnh a! Kính nhờ cậu đem đầu óc trở về đúng chỗ.

 

“Nữ Ảo? Tại sao nàng ta lại cứu hai người? Nàng ta không phải kẻ địch sao?” Hấp háy mắt, Lý Quân có chút khó nghĩ hỏi, cho dù chết lâu như vậy, nhưng nàng vẫn rất ngây thơ đơn thuần, phàm không thuận tâm ý nàng thì tất cả đều là kẻ địch, là kẻ địch thì sẽ không xuất hiện cùng nhau, chứ nói chi là ra tay cứu giúp như vậy, thật là chuyện hoang đường.

 

“Nàng ta là thần, chúng ta là người, bảo vệ chúng sinh là chức trách của nàng ta a! … Với lại nghiêm túc mà nói, ở đây chúng ta mới là nhân vật phản diện, là chúng ta luôn nhằm vào nàng, không phải nàng nhằm vào chúng ta…” Hai má phúng phính hằn sâu má lúm đồng tiền cười khổ, Hà Bật Học cảm thấy nhân sinh của mình thật quá phấn khích, người khác trêu chọc đến hắc đạo (mafia – xã hội đen) thôi là đã khổ gần chết, cậu cư nhiên còn đi trêu chọc cả quỷ, cả thần? Cậu không muốn mình tráng niên mất sớm để con nhỏ đốt vàng mã cho đâu a! Vừa nghĩ tới con nhỏ, Hà Bật Học nhìn chằm chằm Lý Quân, nàng ở trong này, cậu cũng ở trong này, nói cách khác, … Công chúa Lý Quân chết trẻ không có con cái…vậy ai sẽ là người thắp hương cho nàng ?..

 

Nhìn Hà Bật Học so tay múa chân kể lể, Ân Kiên vốn định đi ra giải thích cho cậu. Dù sao là chính anh liên lụy cậu gặp nạn, tuy nhiên những lời này Ân Kiên quyết định không nói ra. Bởi vì anh hiểu rất rõ nam nhân nhìn có vẻ trẻ con kia sẽ không bao giờ để ý mình bị liên lụy hay không, cậu ta luôn có thói quan quan tâm, bảo vệ người khác. Mặc dù Hà Bật Học chỉ là người bình thường nhưng tuyệt đối không phải kẻ yếu. Ngược lại, những lúc khó khăn, cậu ta thậm chí so với Ân Kiên còn kiên cường hơn. Cho nên Ân Kiên chỉ lẳng lặng bước tới gần cầm tay đối phương. Người kia khẽ ngẩn người hiểu ra, tươi cười, hết thảy không nói gì.

 

Mặc dù đã ý tứ hơn rất nhiều, nhưng Ân Kiên lẫn Hà Bật Học vẫn cứ mắt qua mày lại chẳng coi ai ra gì, khiến mọi người ở đây lặng im ước chừng vài giây, ai ai cũng ngẩng đầu nhìn trời, cố gắng vượt qua cảnh xấu hổ này.

 

“Cái anh tò mò là vì sao em biết không được di chuyển thân thể anh?” Ân Kiên trước nay lãnh tĩnh nhưng vô cùng cảm kích Hà Bật Học hy sinh tính mạng bằng bất cứ giá nào để bảo vệ anh, Ân Kiên nghi hoặc vì sao đối phương biết không thể động vào thân thể của mình? Dưới tình huống lúc đó, người bình thường đều sẽ vác theo 『 thi thể 』 Ân Kiên mà chạy. Nhìn vẻ mặt Tác Diệc, khẳng định hắn rất muốn làm vậy, có thể thấy Hà Bật Học nhất định đã tranh luận với hắn, vậy mới lẻ loi một mình lưu lại.

 

“Em cũng không biết, chỉ cảm thấy có tiếng bảo không được lay động anh, chẳng lẽ đây là cái gọi là tâm linh tương thông?” Ha hả cười, Hà Bật Học cùng Ân Kiên ánh mắt lại một lần dây dưa, mọi người nhìn thấy một màn ‘khanh khanh, ta ta’ ngọt ngào, ai nấy đều nóng hết cả người……

 

“Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Anh tại sao lại…” Nhăn mày rậm, Tác Diệc cảm thấy hiện tại không phải thời điểm buôn chuyện, mọi người đều muốn làm rõ mọi sự việc đỡ phải dấm dứt ở trong lòng khó chịu.

 

“Ta vốn là ác quỷ bị buộc triệu hồi dương gian, có lẽ vì nguyên nhân này cho nên khi linh hồn thoát ly thân thể, ta đã bay trở lại dương gian. Nguyên lai, một khi xuyên qua không gian bất đồng, mối liên hệ giữa linh hồn cùng thân thể sẽ yếu ớt tới vậy, cũng khó trách cư dân trấn nhỏ trở thành tình trạng thế này, nếu không phải thể chất của ta quá mức đặc thù, có lẽ cũng sẽ giống bọn họ, linh hồn yếu ớt sẽ vĩnh viễn không thể trở về với thân thể của chính mình.” Ân Kiên cố gắng giải thích, dù sao những kinh nghiệm này thật sự rất khó dùng từ diễn đạt, anh chỉ có thể dùng hết khả năng để lý giải, tốt nhất là không bao giờ muốn gặp lại tình trạng này, mức độ phiêu lưu quá lớn.

 

“Anh không cho người di chuyển thân thể, vì sợ khi linh hồn cố gắng trở về thì bị đứt đoạn?” Tuy rằng không biết rõ đến tột cùng là như thế nào, nhưng Hà Bật Học đi theo Ân Kiên đã trải qua nhiều chuyện kỳ lạ, rất nhanh liền đuổi kịp tư duy đối phương.

 

“Ừ! Anh không thể đảm bảo sau khi di chuyển thân thể sẽ phát sinh chuyện gì, tốt nhất nên bảo trì nguyên trạng.” Gật gật đầu, Ân Kiên lại một lần nắm chặt tay Hà Bật Học, ít nhiều giữa bọn họ có lời thề ràng buộc, nếu không anh đã dùng phương thức  『 trở về dương gian 』không tình nguyện kia.

 

“Được rồi! Đại ca, vấn đề đã được giải quyết, chúng ta giờ đi đâu? Kế tiếp nên làm cái gì bây giờ? Cũng không thể luôn trốn ở chỗ này nha!” Lý Quân đã coi Ân Kiên như anh mình, chu môi đỏ hỏi. Nàng khi còn sống là công chúa cao cao tại thượng, cho dù chết cũng không ngừng khiến người ta vừa kính vừa sợ, giờ bị huất bức khiến nàng chạy như chuột trốn chui nhủi, thật sự khiến nàng khó chịu.

 

“Về điểm này, ta vẫn cảm thấy thật quái dị…” Thân là con dân U Ác Giáp, kinh nghiệm giao thủ với huất rất phong phú, Tác Diệc thấy đám huất này thật lớn, hung ác hơn trong quá khứ, mà đâu chỉ một nhóm, là ba nhóm công kích, liền có vẻ khó hiểu.

 

“Chúng ta cùng huất trải qua đối kháng đến cuối cùng dùng phương thức ký sinh hòa bình cùng tồn tại, từ đó đến giờ liền chứng minh nhóm chúng kỳ thật có trí tuệ, tuy rằng cách ăn tàn nhẫn nhưng một khi bổ sung đầy đủ thức ăn xong, nhóm chúng sẽ rời đi, chưa từng phát sinh chuyện gì giống trấn nhỏ này, nhóm chúng… Nhóm chúng tựa như…” Ấp úng nửa ngày, Tác Diệc không biết nên như thế nào diễn tả loại tình huống này, bộ tộc, thôn làng hắn cũng từng bị huất tấn công qua, nhưng cảm giác rất không giống, đến tột cùng là có điểm nào bất đồng, Tác Diệc nói không nói ra được nguyên cớ.

 

“Thế nên, nhất định là đã có chuyện gì xảy ra, khiến huất trở nên tàn nhẫn, hung bạo như vậy? Chẳng nhẽ nhất định phải tiêu diệt cả trấn?” Hồ nghi cân nhắc, nói ra những lời này, ngay cả Hà Bật Học cũng cảm thấy mình thực quỷ dị, những con chuồn chuồn biến dị khổng lồ ghê tởm đó mất bao lâu để trở nên hung ác đến vậy? Cậu cũng đồng ý luận điểm của Tác Diệc, lần này quả thật thực không giống, sự biến đổi của chúng, rất có thể sẽ là chìa khóa giúp họ chiến thắng, có câu nguy cơ có thể chuyển thành thời cơ a!

 

“Vậy giờ sao? Chúng ta không có khả năng theo đuổi tra ra nguyên nhân…” Không khỏi có chút nhụt chí, Nguyên Lam Đan Hạ vẫn luôn muốn cùng huất chính diện đối kháng, đón đầu thống kích, đáng tiếc giữa bọn họ thực lực cách xa quá mức, mạo muội hành động chính là tự tìm đường chết mà thôi.

 

“Không! Chúng ta có thể! Ta có thể lợi dụng đại bàng lửa và huyền quang thuật, đem đại bàng trở nên có tư duy hiểu biết để đi điều tra.” Hơi trầm ngâm trong chốc lát, Ân Kiên tràn đầy tự tin trả lời. Nếu ở dương gian, anh có lẽ không chắc chắn có thể đồng thời sử dụng cả hai loại chú ngữ của Ân gia để tìm tòi với diện tích lớn. Dù sao, anh cũng không phải một người có tư cách làm thiên sư, đối với đạo thuật nhà mình, anh học tập chưa bao giờ nghiêm túc, tuy nhiên trong này không giống như vậy. Mặc dù chưa từng thử qua, nhưng anh rất có lòng tin nhất định sẽ thành công, bởi vì tại âm phủ, năng lực của anh bỗng nhiên cực mạnh, có thể tùy tâm muốn sử dụng như thế nào liền sử dụng như thế ấy, khuyết điểm duy nhất chính là mỗi lần sử dụng tiêu hao năng lượng cực nhanh, như vậy anh sẽ tiến vào trạng thái chết giả.

 

“Không vội! Anh vẫn nên nghỉ ngơi một chút đi! Ở trong này, chúng ta còn có thể phòng ngự một chút, về phần tra xét sự tình, chúng ta nên bàn bạc kỹ hơn.” Không muốn Ân Kiên mạo hiểm dùng đạo thuật, Tác Diệc vội vàng ngăn anh lại, rồi còn an bài hộ vệ tiến hành công tác phòng ngự, dù rằng nhất thời nửa khắc sẽ không gặp huất công kích, nhưng bọn hắn cũng không thể phớt lờ.

 

“Em muốn nói gì sao?” Quay đầu lại nhìn Hà Bật Học, Ân Kiên biết cậu rất nóng lòng muốn trở về dương gian, cũng rất lo lắng các bằng hữu nơi này, cho dù ở mặt ngoài vẫn treo khuôn mặt tươi cười ngây thơ, nhưng trong ánh mắt vô cùng bất an, nam tử tuấn lãng trải qua vô số sóng gió này tuyệt đối lừa được khá nhiều người ngoại trừ anh.

 

“Ừm, Tác Diệc nói đúng đó, anh nghỉ ngơi trước đi! Chuyện tiếp theo, chúng ta cần phải bàn kỹ cho ra kế hoạch, em không muốn làm lãng phí thêm bất kỳ nguồn lực nào nữa …”

 

Ngón tay dài khẽ rung rung hai mảnh lá nho nhỏ của mầm đậu, Hà Bật Học buông bỏ vẻ ngụy trang sáng sủa, lạc quan. Mặt không đổi sắc lui trong góc phế tích. Bộ dáng nghiêm túc khiến Lý Quân không dám tiếp cận, vội để lại mầm đậu bay đi.

 

“Đang nghĩ gì đó?” Trầm thấp tiếng cười, Ân Kiên ngồi vào bên cạnh Hà Bật Học, đẩy bàn tay không an phận của cậu ra, đem đứa con bảo bối còn chưa biết trai hay gái ôm vào trong ngực.

 

“Có phải em rất tự tin… Thậm chí tự đại hay không?”

 

“Em nói gì vậy?”

 

“Ngăn cản Nữ Oa diệt thế? Cứu vớt thế giới này? … Em dựa vào cái gì? Em cùng lắm chỉ là một phàm nhân, em dựa vào cái gì để gánh vác trách nhiệm đó? Nhỡ đâu… Nhỡ đâu thất bại, chẳng phải rất nguy hiểm sao? Chẳng phải họ sẽ bị liên lụy sao?”

 

Đối mặt với nỗi hoang mang của Hà Bật Học, Ân Kiên khẽ cười dịu dàng, theo thói quen xoa xoa tóc cậu. Trong mắt anh, có thể coi như anh quá mức thiên vị và có vẻ như lập trường không vững chắc, tuy nhiên điều đáng quý nhất ở Hà Bật Học chính là dù biết rõ bản thân mình một chút năng lực đặc biệt đều không có, nhưng vẫn cứ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ gian nan này, điều cậu lo lắng là bản thân không đủ năng lực gánh vác trách nhiệm, chứ không phải oán giận vì sao gánh nặng kia lại rơi trúng vào cậu. Ân Kiên thật sự rất bội phục Hà Bật Học, mỗi lần gặp khó khăn hay nguy hiểm, bản thân anh cũng còn có ý nghĩ buông xuôi, còn Hà Bật Học cho tới bây giờ đều dũng cảm tiến lên.

 

“Em không biết tất cả đều là định mệnh rồi sao? Những rắc rối ở dương gian, những nguy hiểm ở đây, đâu phải chỉ có mỗi 『 người  bình thường』 như em giải quyết? Mặc kệ là anh hay là Quản Đồng thậm chí là cô Lâm, chúng ta đều có bản năng khát cầu sự sống, kể cả khi những người đó không được bình thường, không thuộc về dương gian, không thuộc về phàm nhân…”

 

Vừa an ủi Hà Bật Học, tạo động lực cho cậu, Ân Kiên vừa nhớ lại hồi hai người mới quen nhau, ai mà tin được họ lại có thể hiểu nhau, cùng nhau đi tới nơi đây. Từ lần đầu tiên chạm mặt, anh là một thiên sư đẹp trai nhưng lại tham tiền, còn Hà Bật Học là một tên có bát tự vô cùng nhẹ, chẳng biết có nên hình dung cậu lúc đó là tên chế tác tiết mục thần quái thần kinh hay không, nguyên bản vốn là hai người xa lạ, thế nhưng chỉ vì một hiểu lầm chẳng biết từ đâu ra mà mến nhau, thẳng đến giờ, ngay cả đứa con mầm đậu cũng đã có, Ân Kiên chỉ cảm thấy cuộc đời của mình thật sự đã trở nên nhiều màu sắc, điều duy nhất mà anh có thể làm hiện tại đó là quý trọng những gì mình đang có.

 

“Anh Kiên… Anh… Sẽ ….sẽ không hối hận vì đã quen em chứ? Em thật sự rất xui xẻo a! Nếu không bởi vì em, anh sẽ không bị mất toàn bộ tiền trong tài khoản, sẽ không phải bôn ba ở cái nơi bẩn thỉu này…”

 

“Ngốc! Anh đương nhiên hối hận, … Hối hận vì không thể quen biết em sớm hơn, hối hận vì nửa đời trước của anh chỉ biết có kiếm tiền chứ không hề có tới hai chữ ‘thú vị’!”

 

Vốn là một nụ hôn nhẹ nhàng, nhưng theo sự khát khao lẫn nhau mà trở nên sâu sắc, những bất an, những lo lắng đã bị nụ hôn nồng nhiệt này từng chút, từng chút triệt tiêu…

………………………..

……………………………………………..

 

Roẹt một tiếng, Hà Bật Học đổ nước xuống đất, tuy rằng Ân Kiên sớm đã có thể tùy ý thi triển huyền quang thuật, nhưng có thể lợi dụng nước để giúp tốn ít sức hơn, vậy tốt nhất nên tận lực tiết kiệm chút sức lực của mình.

 

Viết xong bốn lá bùa, Ân Kiên hít thở sâu, xóa bỏ hết thảy tạp niệm, đem bốn lá bùa kia hướng lên không trung, ánh lửa bùng lên, bốn con đại bàng phát ra tiếng rít, bay vào trong bóng đêm.

 

“Bốn con đại bàng? Anh một lần thả bốn con đại bàng ư?” Đây không phải lần đầu tiên thấy Ân Kiên thi triển đạo thuật, nhưng đối với Hà Bật Học mà nói, tất cả đều mới mẻ như lần đầu tiên, nam nhân kia tại thời khắc này, luôn đặc biệt đẹp trai.

 

“Đông, tây, nam, bắc bốn phương a! Không phải muốn một lần tìm kiếm thôi sao? Hay là em biết ổ huất ở đâu? Muốn làm ‘vệ tinh người’ chỉ lối…” Ra vẻ đương nhiên hừ một tiếng, Ân Kiên tay làm ấn quyết hướng phía mặt đất chỗ đổ nước vẽ vẽ, gợn nước qua đi, hình ảnh từ từ hiện lên, Ân Kiên thậm chí đắc ý quay qua Hà Bật Học liếc mắt một cái, làn nước kia còn phân ra thành nhiều khung hình, xuất hiện bốn cảnh khác nhau, còn có công năng nhìn ban đêm thần kỳ.

 

“Thần kỳ gì chứ? Có thể chống đỡ bao lâu mới là trọng điểm! … Đàn ông a… Không đoán trước được tình huống là vô dụng !” Trong lòng rất bội phục đối phương, nhưng miệng phun được cái gì thì cứ phun, Hà Bật Học không rõ lắm bản thân đến tột cùng là thích hay không thích bộ dáng không ai sánh bằng của Ân Kiên.

Thật sự không có cách nào phân thân ra để cãi nhau với Hà Bật Học, Ân Kiên chỉ hung tợn trừng mắt nhìn cậu, rồi lại tiếp tục chuyên tâm khống chế thần thú, một lần thả ra bốn thần thú đối với anh mà nói, quả nhiên có chút miễn cưỡng. Người còn lại, biểu tình lo lắng, hết sức chăm chú nhìn chằm chằm Huyền Quang Kính, trong đó cảnh tượng của ba phương hướng, đều giống như con đường họ đã trải qua, chỉ một mảnh hắc ám, các bộ tộc cùng huất, thẳng đến lúc một trong bốn cảnh trên Huyền Quang Kính hiện ra, khiến mọi người sửng sờ, Hà Bật Học lẫn Ân Kiên cùng hít vào một hơi.

 

Một đạo ánh sáng nhu hòa trong bóng đêm không ngừng nở rộ, bao quanh một thân ảnh tiêm lệ, tư thế của nàng, trang phục của nàng cùng nữ thần sáng thế giống nhau như đúc, Hà Bật Học vĩnh viễn sẽ không bao giờ quên pho tượng ngọc kia.

 

“Đó là cái gì?” Chẳng biết tại sao tim nhảy lên một nhịp, Nguyên Lam Đan Hạ chỉ chỉ Huyền Quang Kính, mọi người theo ánh mắt của cô nhìn sang, bức tượng được bao bọc trong ánh sáng nhu hòa kia, dưới chân không ngừng tràn ra chất lỏng màu đen đặc quánh. Nhìn chằm chằm chất lỏng màu đen cuồn cuộn, một loại xúc cảm không thoải mái lập tức dâng trào trong lòng mọi người, cho dù không ai mở miệng, nhưng trong đầu mọi người ăn ý mười phần hiện lên một ý niệm – đầu nguồn sông Ô Lý Nha.

 

“Tại sao ác niệm lại từ người bức tượng chảy ra?” Nhìn Ân Kiên, Hà Bật Học giật mình kêu to. Những người khác có lẽ không chú ý, nhưng cậu lại thấy rõ ràng, ác niệm giống như sợi tơ đang từ trên người bức tượng nữ nhân đó chầm chậm chảy ra, sau đó hòa vào sông Ô Lý Nha, khiến cho nước sông trở nên hắc ám, đặc quánh.

 

Linh quang chợt lóe trong đầu, một ý niệm bỗng toát ra, Ân Kiên đã hiểu được vì sao ác niệm lại chảy từ bức tượng đó, vừa định mở miệng giải thích với Hà Bật Học, hình ảnh trong Huyền Quang Kính trở nên lập lòe, chưa kịp tập trung linh lực khống chế thần thú lẫn huyền quang thuật, thì thấy bức tượng kia bỗng nhiên ngẩng phắt đầu lên, đôi mắt không mang theo bất kỳ tia tình cảm nào nhìn thẳng mọi người, một cỗ lực lượng mãnh liệt, bá đạo đánh tới, chỉ nghe thấy thần thú thê lương kêu rít một tiếng, hình ảnh trong Huyền Quang Kính đen ngòm, Ân Kiên phun ra một ngụm máu tươi rồi ngã xuống đất không dậy nổi.

 

“Ân Kiên!” Trừng mắt nhìn xuống đám nước, Hà Bật Học lần đầu tiên cảm thấy phẫn nộ như vậy. Bởi vì có linh lực, đạo thuật, Ân Kiên bị người gọi là nữ thần sáng thế kia lần nữa thương tổn, điều này quả thực không thể tha thứ! Nhiều lúc, Hà Bật Học hận chính bản thân mình, cậu không nên khinh thường như vậy, Nữ Oa chính là pho tượng kia, pho tượng kia chính là Nữ Oa, làm sao cậu có thể nghĩ rằng hai thứ đó khác nhau, cậu quá chủ quan rồi, nếu cậu phát hiện sớm một chút, Ân Kiên sẽ không bị thương, không thể kiềm chế lửa giận đang cháy phừng phừng, thần thì sao? Làm bị thương người cậu yêu, đều không thể tha thứ!

 

“Khốn kiếp! Khốn kiếp! Tôi muốn giết nàng! Nữ thần thì giỏi lắm sao?” Tức giận đến cả người run rẩy, Hà Bật Học nói câu được câu chăng, những người khác bị cậu dọa cho nhảy dựng, thường ngày cậu luôn ôn tồn, đây là lần đầu tiên thấy cậu ta bạo hỏa đến vậy. Kỳ thật, đây xem như giận dữ tích lũy bao lâu đến thời điểm phải bùng nổ, Hà Bật Học là đàn ông, cậu cũng muốn bảo vệ người mình yêu, thế nhưng gặp phải mọi việc, người bị thương thậm chí tử vong lại đều là Ân Kiên, Hà Bật Học càng tức vì người cậu yêu bị thương tổn bao nhiêu, thì lại càng hận mình bấy nhiêu, bởi vì chỉ là người bình thường cho nên đành bất lực.

 

“Em đứng lại đó cho anh! … Bình tĩnh một chút…” Cố hết sức thở hổn hển mấy hơi, Ân Kiên xoa vết máu ở khóe miệng, đáy lòng lại là cười khổ, Nữ Oa tính đến giờ đã nhân từ hạ thủ lưu tình lắm rồi, nhớ tới hồi còn ở trong cổ mộ, cảnh tượng Nữ Oa khi đến trái đất…….., hiện tại mới chỉ phun vài ngụm máu, thật sự có thể cười trộm trong lòng.

 

“Bình tĩnh? Bình tĩnh? Anh lúc nào cũng thế, em bình tĩnh thế nào đây? Luôn là anh mạo hiểm tánh mạng, luôn là anh bị thương đổ máu, em sẽ có thể bình tĩnh như thế nào hả?” Ngay cả mình nói gì cũng không rõ, cũng không biết tại sao mình lại tức giận như thế, Hà Bật Học chỉ có thể giải thích là do sau khi biết được chênh lệch thời gian giữa hai thế giới, cậu bắt đầu cảm thấy áp lực, mà cỗ áp lực này khiến tâm tình của cậu không khống chế được.

 

Được quan tâm, cảm giác quả thật rất tốt, nhưng hiện tại thật sự không phải thời điểm để xúc động, Ân Kiên ho hai tiếng rồi liền vội vàng kéo Hà Bật Học vào lòng, liều mình ôm chặt cậu, lo lắng tên ngốc kia không cẩn thận gây tai họa, xảy ra chuyện gì.

 

“Thôi nào ! Anh quen rồi! … Nếu đổi lại là em, chỉ có lo lắng không thôi cũng đủ muốn mạng của anh rồi! Em ngẫm lại mà xem, để nàng phát hiện ra, liệu em còn sống được không?” Đem người kéo vào lòng, Ân Kiên đem hơn phân nửa thể trọng cơ thể đè lên trên người Hà Bật Học, một mặt là phòng ngừa đối phương chạy thoát, một mặt anh cũng muốn dựa vào cậu để nghỉ ngơi một chút, bất quá anh ngược lại nghĩ ngợi quá nhiều rồi, sau khi cơ thể hai người tiếp xúc với nhau, Hà Bật Học lập tức hiện nguyên hình gà mẹ, lo lắng đỡ anh, đông kiểm tra, tây kiểm tra, chỉ sợ Ân Kiên thiếu sợi lông, rụng miếng thịt.

 

“Thì ra… Nơi đó chính là đầu nguồn sông Ô Lý Nha…” Lẩm bẩm một tiếng, Nguyên Lam Đan Hạ vẻ mặt thâm ý sâu sắc, Tác Diệc khoát tay muốn nàng tiếp tục nói. Kỳ thật, hắn hoặc nhiều hoặc ít cũng đoán được nữ nhân thiện chiến kia đang suy nghĩ cái gì, nhưng điều này quá mức nguy hiểm, nếu muốn thực hiện phải yêu cầu dũng khí lớn lao.

 

“Mọi người cũng nhìn thấy, huất xuất hiện gần đó, số lượng ấu trùng cùng giòi thật kinh người, đủ chứng minh nơi đó không chỉ là đầu nguồn Ô Lý Nha, mà còn là ổ huất, bởi vì chúng tiếp cận ác niệm, cho nên chúng mới được tẩm bổ cho lớn như thế.” Tìm kiếm sự ủng hộ của Tác Diệc, ánh mắt Nguyên Lam Đan Hạ thủy chung không rời khỏi nam nhân gánh vác trách nhiệm của bộ tộc kia. Từ khi đi vào U Ác Giáp, hai người bọn họ từ đối địch giờ phát triển thành hữu tình ái muội, trong lòng Nguyên Lam Đan Hạ hy vọng có thể trợ giúp đám người Tác Diệc thoát khỏi mối nguy hiểm huất.

 

“Nếu chúng ta đem cọc thủy tinh tới đó… , nếu chúng ta có đầy đủ năng lượng… , có phải có thể tạo ra kết quả giống cư dân ở trấn nhỏ kia hay không? Để linh hồn chúng cùng thân thể chia lìa, đem ý thức của chúng vứt đến một không gian không biết tên khác…” Càng nói càng hưng phấn, sau khi nói xong, thậm chí cô còn thở gấp. Ý kiến này thật quá mức nguy hiểm, trong nhất thời mọi người không thể hưởng ứng, chỉ có thể toát mồ hôi lạnh tưởng tượng, tuy rằng khả năng kết quả sẽ rất tốt đẹp, nhưng quá trình hành động quá hung hiểm, chỉ sợ thực hiện không dễ.

 

“Không biết đám ghê tởm đó có linh hồn hay không, nhỡ đâu nhóm chúng cũng giống anh Kiên, linh hồn chạy đến dương gian bám vào người vô tội thì phải làm sao bây giờ?” Dù sao dương gian cũng vẫn còn người thân, bạn bè, Hà Bật Học dù cũng muốn giải quyết vấn đề ở thế giới này, nhưng cậu cũng lo lắng an nguy của dương gian.

 

“Bám vào người thì sao? Người cũng không thể ăn thịt người đi? Hơn nữa, thế giới các người còn có nhiều gia tộc lợi hại giống như gia tộc Ân Kiên tồn tại, bọn họ hẳn là có thể nhẹ nhàng đem những linh hồn đó tiêu diệt đi?” Càng giải thích càng cảm thấy biện pháp này khả thi, Nguyên Lam Đan Hạ phản ứng cực nhanh, cô thậm chí nhớ đến Nhật Nguyệt thần trượng, thứ này cùng gương ranh giới hẳn là giống nhau, năng lượng chắc cũng có liên hệ, như vậy vấn đề năng lượng liền được giải quyết, nói không chừng năng lượng thu được so với những vũ khí lúc trước còn mạnh hơn.

Mọi người không nói gì, chỉ nhìn nhau, ý kiến này không tồi, tuy rằng khá điên cuồng, nhưng nói tóm lại thì quả thật có thể một lần giải quyết toàn bộ vấn đề của U Ác Giáp. Cho dù không đủ để tiêu diệt hết huất, ít nhất có thể cản lại được nguy cơ bức thiết trước mắt. Khó khăn duy nhất ở đây là, nên đưa cọc thủy tinh kia như thế nào vào đầu nguồn sông Ô Lý Nha? Lúc này, ánh mắt của mọi người đều đồng loạt hướng về phía Ân Kiên, Hà Bật Học vội vàng chặn phía trước người anh, ý thể hiện ra rằng trọng trách quá lớn đó không thể nào rơi vào Ân Kiên được.

 

“Không được! Tôi phản đối!” Nếu Ân Kiên thân thủ vẹn toàn, tráng kiện, khỏe mạnh, Hà Bật Học sẽ đứng đằng sau anh, dùng hết sức mình để động viên, nhưng Ân Kiên vừa mới bị tượng Nữ Oa kia bổ cho một cái, nguyên khí hao tổn, dù làm gì cũng đều quá mạo hiểm.

 

“Phản đối không có hiệu quả! Chỉ có anh mới có thể lặng lẽ đi vào rồi lặng lẽ chạy ra ngoài, hơn nữa linh hồn dù thoát ly thân thể, anh vẫn có thể trở về, còn có ai so với anh thích hợp hơn?” Tay đặt lên vai Hà Bật Học ý bảo cậu đứng sang một bên, Ân Kiên muốn tiếp nhận nhiệm vụ, cũng không phải anh muốn làm anh hùng, thích mang trong mình cẩu huyết như trong phim bộ, chẳng qua anh thấy nhiệm vụ này cơ hội thành công rất lớn. Nếu giải quyết được vấn đề huất, như vậy sẽ không thể chặt đứt mối liên hệ giữa hai thế giới, Nữ Ảo sẽ không thể lấy cớ để hủy diệt gương ranh giới, cơ hội Ân Kiên cùng Hà Bật Học trở về dương gian cũng nhiều hơn.

 

“Phản đối 『 phản đối không có hiệu quả 』! … Lặng lẽ? Trước mặt Nữ Oa thì anh『 lặng lẽ 』cái rắm a? Mới chỉ là thần thú mà còn bị nàng làm cho như vậy, lặng lẽ đi đến trước mắt nàng tiêu diệt cái đám ghê tởm kia? Nàng ta không đem anh đi nghiền thành tro mới lạ! … Huống hồ, anh đâu khởi động được mấy thứ này! Trừ phi… Trừ phi em cùng đi!”

 

“Phản đối… Anh không có thời gian chơi chữ với em? Chỉ cần trong nháy mắt có thể hoàn thành nhiệm vụ, chờ Nữ Oa phát hiện ra ý đồ thì anh đã sớm giải quyết huất rồi! Về phần sử dụng cọc thủy tinh kia như thế nào, lúc hồn phách rời thân thể, anh đã hiểu! Ngoài việc cảm nhận được sinh khí, nó chủ yếu lợi dụng ý niệm để khống chế, người thiết kế ra cọc thủy tinh kia, trình độ so với dương gian mà nói còn hiện đại hơn… , anh nên giải thích với em như thế nào nhỉ… ?”

 

Không phải cãi nhau, Hà Bật Học và Ân Kiên nói chuyện âm lượng cũng không lớn nhưng cứ tán loạn cả lên khiến không khí vô cùng căng thẳng, bởi vì bọn họ thật sự đang tranh luận, ý kiến của hai người không hợp nhau, nhìn hai người bọn họ im lặng nhìn chằm chằm đối phương, những người khác không dám hé răng, sợ tình huống trở nên nghiêm trọng hơn.

 

“Được rồi, cứ quyết định như vậy. Anh hứa với em, nhất định sẽ bình an trở về, đã bao giờ anh làm em thất vọng chưa?”

 

“Đã một lần Hồn phi phách tán – hồn vía lên mây !…”

 

“Hà Bật Học!”

 

“Ân Kiên, anh nghe cho rõ đây, em đang rất nghiêm túc, cảnh cáo anh : nếu dám gạt em, em nhất định sẽ đem anh ra băm thây, nghiền xương thành tro một ngàn vạn lần!”

 

Tập trung tinh thần, Lý Quân chuyên chú nhìn chằm chằm Nhật Nguyệt thần trượng, kỳ thật nàng cũng không rõ lắm nên làm như thế nào để chuyển dời năng lượng đến cái cọc thủy tinh kia, trước nàng cũng đâu biết làm nó phát sáng, kết quả một lần trong đầu muốn nó phát sáng thì nó liền phát sáng, cho nên nàng đoán chỉ cần tập trung, có thể dùng ý niệm điều khiển Nhật Nguyệt thần trượng.

 

Thời gian như ngừng lại hồi lâu, Lý Quân đang tính bỏ cuộc, đột nhiên tim hơi rung động một chút, ở ngoài tựa hồ cái gì cũng chưa phát sinh, tuy nhiên nàng lại có thể rõ ràng cảm nhận được một cỗ lực lượng cường đại không ngừng từ Nhật Nguyệt thần trượng chậm rãi truyền ra, từng giọt từng giọt rót vào cọc thủy tinh kia, ánh sáng mờ mờ mỏng manh đang lưu chuyển .

 

“Làm sao để biết năng lượng đã đầy hay chưa? Qúa nhiều hay quá ít đều có thể dẫn đến tử lộ, vì cái gì cứ chấp mê bất ngộ mạo hiểm như thế?” Trưng ra bộ mặt trẻ thơ, Hà Bật Học nhìn Ân Kiên và Lý Quân đang làm  『động tác  chuẩn bị』, tâm lý ngàn vạn lần khó chịu. Cậu không muốn Ân Kiên mạo hiểm, cậu chán ghét khi thấy Ân Kiên dấn thân vào đầm rồng hang hổ, nhìn anh cùng Lý Quân châu đầu ghé tai, khe khẽ nói nhỏ, Hà Bật Học không hiểu sao máu dồn lên não, một cỗ cảm xúc không cách nào hình dung trướng đến mức muốn bùng nổ.

 

“Nếu đổi lại là em có khả năng dấn thân vào lòng địch, em vẫn sẽ chần chờ sao? Vẫn sẽ phản đổi đến cùng chỉ vì muốn để anh có thể bình an trở lại dương gian, còn để Tác Diệc bọn họ đối mặt với huất? … A Học, anh hiểu em nghĩ gì, anh biết em là người thế nào, chính em cũng hiểu vì sao anh quyết định như vậy… , hôm nay có một điều khác biệt duy nhất giữa hai chúng ta… Đó là anh phải mạo hiểm, còn em thì phải ở trong này lo lắng…”

 

“Ân Kiên…”

 

“Nghe anh nói hết, em đã tin tưởng anh, ở bên anh lâu như vậy, vì sao lúc này lại thế?”

 

“… Bởi vì em cảm thấy bất an, liệu anh có thể tin chúng ta cứ mãi may mắn đến vậy hay không?”

 

Khuôn mặt vốn từ trước tới nay luôn tươi cười rạng rỡ, giờ xanh lét như bị che phủ bởi tầng tầng lớp lớp những bóng ma, Hà Bật Học không nói gì nhìn Ân Kiên, từ lúc Nữ Oa kia liếc mắt một cái liền làm Ân Kiên bị thương nặng, Hà Bật Học chợt tỉnh ngộ, họ đang đối mặt với một nữ thần, một người cao cao tại thượng, tùy thời có thể giết bọn họ như giết một con kiến, bọn họ dựa vào cái gì để có thể lạc quan như vậy? Làm gì có gì đơn giản? Chỉ tùy tiện cắm một cái cọc thủy tinh, liền giải quyết dễ dàng huất? Hà Bật Học chưa có tự cao tự đại đến trình độ này, nếu bọn họ thật sự may mắn thì ngay từ đầu đã ngăn cản đc Nữ Oa đến trái đất, chứ đừng nói tới bị nhốt ở Âm Phủ.

 

“A Học…”

 

“Nghe em nói! … Em không hề kiên cường như anh nghĩ đâu, anh đừng tưởng trải qua nhiều chuyện như vậy, mất đi nhiều bạn tốt như vậy thì em vẫn đủ can đảm đối mặt với việc mất anh!”

 

Mỗi lần mất đi một người bạn, chẳng khác nào cầm đao rạch một vết vào tim, trái tim Hà Bật Học kia đã sớm thương tích chất chồng, vụn thành từng mảnh. Biết cái gọi là  『 kiên cường 』của đối phương chẳng qua chính là chờ vết thương một tầng một tầng tích lũy thành sẹo, không đau liền biến thành kiên cường , Ân Kiên dùng sức đem Hà Bật Học ôm vào trong ngực, cảm thấy vô cùng đau lòng, giữa bọn họ có lời thề đồng sinh cộng tử, nếu anh chết, đối phương cũng không sống được, nghĩ tới đây anh bỗng cười ngây ngô.

 

“Đồ ngốc… Anh sẽ không sao hết, em cũng sẽ bình an… . Chờ anh trở lại!”

 

Sau khi nói qua về kế hoạch, tuy rằng quá trình có vẻ hơi qua loa, nhưng tâm tình mọi người không kiểm soát được vừa khẩn trương lại vừa hưng phấn. Nhất là các con dân đến từ U Ác Giáp, đây là biện pháp tốt nhất để bọn hắn hoàn toàn thoát khỏi huất, hơn nữa bọn họ phần lớn đã từng thưởng thức qua khả năng của Ân Kiên, tựa như Nguyên Lam Đan Hạ mù quáng tin vào Hà Bật Học, bọn họ cũng sùng bái Ân Kiên, đều cảm thấy kế hoạch này nhất định sẽ thành công, có lẽ thế hệ bọn họ phải chiến đấu ngoan cường với uy hiếp của huất, nhưng con cháu bọn họ, con cháu của con cháu bọn họ, nhất định sẽ sống trong một thế giới không có sợ hãi, ác mộng.

 

“Cậu có từng nghĩ, vì sao ác niệm lại từ thế giới các cậu chảy vào thế giới bọn tôi không? … Ngay từ đầu không phải hai thế giới chúng ta chẳng liên quan gì tới nhau sao? Ít nhất, các cậu cũng không phải dễ dàng tới đây như vậy nha!” Thì thào, Nguyên Lam Đan Hạ tò mò hỏi, cô không kích động giống con dân U Ác Giáp, ngược lại rất bình tĩnh, muốn biết được ngọn nguồn sự việc, hy vọng có thể tránh những sai lầm có thể phát sinh.

 

“Tôi cũng không biết… , tuy rằng nói con người sau khi đã chết sẽ tới âm phủ, nhưng âm phủ kia cùng nơi này lại không giốn nhau. Ân Kiên nói với tôi anh từng đi qua nơi gọi là âm phủ đó, toàn bộ âm phủ đó được bao bọc bởi núi băng, và cũng tin nơi này giống như thế…” Hà Bật Học rầu rĩ trả lời, đôi mắt thủy chung chăm chú dõi theo người thanh niên cao gầy kia, nhìn anh cùng với công chúa tiếp tục châu đầu ghé tai, vẫn biết bọn họ đang trao đổi kế hoạch phản kích nhưng cảm xúc bất an lại lần thứ hai đánh vào trong cậu.

 

“Cái này đâu phải để giải thích sự liên kết giữa hai thế giới…” Bỉu môi, Nguyên Lam Đan Hạ cũng không phải muốn biết đáp án, chẳng qua lúc này chẳng biết nói gì, cô sợ bản thân sẽ bị cỗ không khí này nuốt chửng, đám con dân U Ác Giáp kia càng lúc càng hưng phấn, nhưng bọn hắn càng hưng phấn, cô càng cảm thấy hung hiểm, bắt đầu hối hận đề nghị của mình.

 

“Tôi cũng không rõ…” Mờ mịt nhìn Ân Kiên bước vào cái khe trong hư không biến mất, Hà Bật Học cảm thấy một nửa hồn mình cũng theo anh .

 

Vèo một tiếng, một đôi chân thon dài từ trong hư không bước ra, khuôn mặt tuấn tú của Ân Kiên căng thẳng, cầm chặt cọc thủy tinh, đi đến sông Ô Lý Nha. Bốn phía không ngừng truyền đến tiếng tê tê nhiễu loạn nhân tâm, nước sông màu đen đặc quánh, đám giòi béo núc to đùng đang nhung nhúc ở đó, lúc chìm lúc nổi, Ân Kiên vội vàng đem cọc thủy tinh cắm xuống, hết thảy đều thần không biết, quỷ không hay mà tiến hành, anh biết huất hẳn đã chú ý tới có kẻ xâm lấn, nên đang dần tới gần, anh cũng chẳng thèm quan tâm cái đám ghê tởm kia có thể làm gì anh, nhưng không thể bỏ qua sự tồn tại của Nữ Oa.

 

Liều mạng nhắm mắt, Ân Kiên điều chỉnh lại tâm tình, ý thức từ từ rõ ràng, không chút hoang mang xúc động chạm vào cọc thủy tinh… Tiếng tê tê thanh càng lúc càng gần, Ân Kiên kinh hãi mở hai mắt, màu xám đồng tử ánh lên một tia hồng quang, cọc thủy tinh đã được khởi động, đúng ra bốn phía huất đều đã bị ánh sáng mờ vây quanh, linh hồn chúng phải mạnh mẽ thoát ly thân thể rồi bị ném đến một thế giới khác mới đúng, tuy nhiên lúc Ân Kiên mở mắt ra lại chỉ nhìn thấy mình bị huất giương nanh múa vuốt bao vây xung quanh, cọc thủy tinh một chút động tĩnh đều không có.

 

Trong đầu toát ra suy nghĩ kế hoạch thất bại rồi, Ân Kiên thầm kêu không ổn, đối diện anh là một con huất thật lớn, hung ác đang đánh tới, không chỉ nó, mấy con còn lại cũng dùng đuôi lưỡi câu dài nhọn hoắt tấn công Ân Kiên. Không giống như trước đây, huất chỉ bắt người làm nguồn thực phẩm cho ấu trùng, Ân Kiên cảm nhận rõ ràng được địch ý của chúng, phảng phất mong muốn được băm thây anh. Theo bản năng niệm thần chú đại nhật Như Lai kim luân, mắt thấy huất vây quanh Ân Kiên đều bị ánh sáng này thiêu đốt thành tro, một ánh sáng nhu hòa khác đột nhiên xuất hiện, vây trụ ánh sáng của Ân Kiên làm nó thu nhỏ dần.

 

“Khốn kiếp…” Chỉ kịp nhìn thấy một nhân ảnh mơ hồ tới gần, ý thức Ân Kiên liền bị một tầng ánh sáng bao phủ…

 

“Sao lâu quá vậy ? Ân Kiên sẽ không xảy ra chuyện gì chứ?” Vừa trấn an cảm xúc đám hộ vệ quá độ hưng phấn, Tác Diệc vừa lo lắng cho an nguy của Ân Kiên, theo kế hoạch mà nói sẽ không lâu như vậy, chẳng phải muốn làm cái này phải tốc chiến tốc thắng hay sao?

 

“Sẽ không đâu, nếu anh ấy có chuyện thì tôi ở đây cũng có chuyện!” Rất bình tĩnh, Hà Bật Học nhớ tới lời thề giữa hai người, nghĩ xong thấy tâm tình kiên định hẳn lên.

 

“Tình huống tựa hồ có chút không ổn…” Giỏi về trinh sát, Tịch Lộ lẫn Nguyên Lam Đan Hạ không hẹn mà cùng báo động. Trong trấn nhỏ, huất đang tập kết rất đông, giống như chuẩn bị cho trận tập kích cuối cùng.

 

“Tôi thật sự quá hồ đồ rồi, anh đã nói nhóm chúng có trí tuệ, trước tấn công người chỉ vì sinh tồn, muốn kiếm thức ăn mà thôi. Nhưng mà… , hiện tại mục đích chúng tấn công trấn nhỏ là gì?” Dập tắt mộng đẹp tiêu diệt huất của đám hộ vệ, Nguyên Lam Đan Hạ nhanh chóng trang bị võ trang, cáu gắt với Tác Diệc, tuy rằng biết rõ đối phương chẳng làm gì, cô vẫn khó có thể kiềm chế chính mình bùng lên lửa giận. Đại chiến sắp tới, cô không còn quan tâm tới mấy vấn đề phong độ hay hình tượng nữa.

 

Câu hỏi lần nữa được nêu lên nhưng vẫn sẽ mãi chẳng có đáp án, Hà Bật Học mấp máy môi, nhìn bốn phía, đây chỉ là một trấn nhỏ bình thường, những cư dân cũng bình thường, duy nhất xui xẻo chính là nó quá gần đầu nguồn sông Ô Lý Nha, rất gần ổ huất ghê tởm, thế nên cư dân mới muốn thoát ly khỏi nơi này, mà bọn họ cũng rất có lực, xem vũ khí bọn họ tạo ra, còn cọc thủy tinh kia nữa, nếu không phải ngoài ý muốn, có lẽ bọn họ sớm đã thành công …

 

Đột nhiên linh quang chợt lóe, Hà Bật Học như biết nguyên nhân vì sao huất không ngừng công kích trấn nhỏ này mà đứng ngốc lăng, có lẽ lý do chính là rõ ràng như vậy, đơn thuần như vậy, nhưng lại bất khả kháng…

 

Thiếu người có năng lực mạnh như Ân Kiên, đám Hà Bật Học bọn họ chống lại huất đang dũng mãnh tiến vào trấn nhỏ, chỉ có thể dùng hai từ « bại lui » để hình dung, bất luận làm bẫy rập, an trí cơ quan như thế nào thì huất vẫn luôn chiếm ưu thế không ngừng thẳng tiến, hơn nữa tựa như Tác Diệc hình dung , bọn chúng kỳ thật có trí tuệ. Sau lần thứ nhất, thứ hai mắc bẫy, nhóm chúng đã cẩn thận hơn, phái một hai con đi thám báo, hy sinh một, hai con phá hư cơ quan giảm bớt hao tổn, đám người Hà Bật Học rất nhanh bị bức tới phế tích, miễn cưỡng dựa vào Nhật Nguyệt thần trượng trong tay Lý Quân chống đỡ.

 

“Khốn nạn! Còn tiếp tục thế này, toàn quân chúng ta sẽ bị diệt!” Tức đến nỗi hai mắt đỏ bừng, Nguyên Lam Đan Hạ lòng rối như tơ vò. Ngay từ đầu, cô chắc chắn với kế hoạch của mình, bảo Ân Kiên lặng lẽ đi vào, rồi lặng lẽ chạy ra ngoài, căn bản không cần tiêu phí người nào mà vẫn có thể tiêu diệt huất, ai biết người tính không bằng trời tính, Ân Kiên tựa như như diều đứt dây, tin tức hoàn toàn không thấy, tuy rằng cô không đến mức hoài nghi đối phương lâm trận bỏ chạy, nhưng thiếu một người như Ân Kiên, trận này bọn họ căn bản không có phần thắng, cô chết cũng chẳng sao, vì đây là chủ ý của cô, cái chính là làm ảnh hưởng tới Hà Bật Học, làm ảnh hưởng tới những người khác, vừa băn khoăn vừa giận bản thân làm cô càng thêm bối rối.

 

“Cô cứ bình tĩnh, tôi tin Ân Kiên, chúng ta cố gắng duy trì, nhỡ đâu có kỳ tích…” Nhíu mày rậm, Tác Diệc chỉ có thể nghĩ vậy, dùng lời nói một chút cũng chẳng thấy thuyết phục an ủi Nguyên Lam Đan Hạ, tạo nhuệ khí cho đám hộ vệ. Ngay từ đầu, hắn đã thấy kế hoạch này quá ư sơ sài, nhưng bởi vì chấp hành lệnh của Ân Kiên, cho nên mới tin tưởng, hiện tại quả thực bọn họ như ong vỡ tổ, đúng như Hà Bật phản đối, sự bất an của cậu đã thành sự thật.

 

Đang lúc mọi người hoặc nóng vội, hoặc tức giận, thì lẽ ra Hà Bật Học hẳn phải cảm thấy lo âu, hẳn phải nói nhiều, ngược lại nãy giờ không nói một câu, vẫn cứ lẳng lặng nghe, nhìn, phảng phất như trong bóng đêm có thể nhìn tìm ra được đáp án.

 

“Cậu có ổn không?” Vô thanh vô tức bay tới bên cạnh Hà Bật Học, Lý Quân lo lắng hỏi, nếu nàng đã muốn cùng Ân Kiên coi như anh trai em gái, như vậy Hà Bật Học cũng là thân nhân của nàng, người thân nên quan tâm lẫn nhau không phải sao?

 

“Cô có thấy không… , hành vi của những con huất rất kỳ quái?” Theo bản năng đùa bỡn hai mảnh lá của mầm đậu, Hà Bật Học mở to mắt, cố gắng thích ứng với bóng tối phía trước, ý muốn tìm hiểu xem nhóm huất kia đến tột cùng là muốn làm cái gì.

 

“Hành vi kỳ quái? Những thứ ghê tởm kia có lúc nào bình thường đâu?” Tay nắm Nhật Nguyệt thần trượng run nhè nhẹ, Lý Quân sắc mặt trắng bệch. Tuy rằng nàng chết cực thảm, đầu – thân phân đôi, nhưng nói tóm lại lúc còn sống, nàng cũng là công chúa sống an nhàn sung sướng, đừng nói là chiến đấu, mà ngay cả một chút tranh giành đều chẳng có. Trước kia còn có Ân Kiên để dựa vào, nên cũng không biết sợ hãi, giờ không có anh ta bên cạnh, đối mặt với một đoàn huất vây quanh, Lý Quân khó kiềm chế run lên cầm cập.

 

“Không! Tôi đã từng giao thủ với chúng hơn một lần, huất luôn tiến công rất nhanh, đem người bắt được nhốt trong túi ấu, để ấu trùng của chúng có thức ăn rồi sau này… Tiến hóa? Cho nên, trừ phi vạn bất đắc dĩ, huất chỉ có thể cướp người chứ không làm thương tổn, bởi vì muốn thức ăn cho ấu trùng luôn tươi.”

 

“Đừng nói nữa, ghê tởm chết!”

 

“Không! Hãy nghe tôi nói hết. Lần này, huất chúng ta gặp không giống như thế, chúng nó đang dốc toàn bộ lực lượng để tiêu diệt trấn nhỏ này, cô cũng đã nhìn thấy phương thức tấn công của chúng rồi, đây không phải bộ dáng muốn bắt người làm thức ăn, kia dường như là tàn sát vì có thâm cừu đại hận, chúng nó muốn giết sạch chúng ta…”

 

Nghe được phân tích của Hà Bật Học, Tác Diệc cũng trầm mặc suy nghĩ, đối với vấn đề này, hắn cũng có chung nghi ngờ, hơi hơi nhướng mày ý bảo Hà Bật Học tiếp tục nói.

 

Được cổ vũ, Hà Bật Học bỗng dưng phấn khởi hẳn lên, vốn đang không chắc lắm, một động tác nhỏ của Tác Diệc ngược lại chạm đúng huyệt nói làm cho cậu chuẩn bị thao thao bất tuyệt. Từng lời, từng chữ tuôn ra, nước miếng tung bay, mồm mép cùng đầu hoàn toàn không liên kết, có một đại bộ phận cậu căn bản không hiểu được mình đang nói gì, cuối cùng tóm gọm một kết luận khiến ai ai cũng há hốc mồm, huất khác thường như vậy, bởi vì nhóm chúng muốn bảo vệ nhà của mình.

 

“Cậu biết cậu đang nói gì không? Bảo vệ nhà của chúng? Những… Những thứ ghê tởm đó…” Nguyên Lam Đan Hạ vẻ mặt chán ghét, trong nhận thức của cô, huất chính là loại động vật cấp thấp tà ác, nhóm chúng chỉ có xâm chiếm, cướp đoạt, làm sao mà『 bảo vệ nhà 』 nghe quang minh chính đại đến vậy, không chỉ Nguyên Lam Đan Hạ phản ứng như thế, mọi người bao gồm cả người không thuộc về thế giới này như Lý Quân, đều dùng ánh mắt quái dị nhìn chằm chằm cái người vẻ mặt khờ dại, tính trẻ con Hà Bật Học kia.

 

“Tôi… Tôi biết nói như vậy nghe rất kỳ quái… , nhưng mà… Mọi người không biết tình huống thật sự đúng là như vậy ư? Đổi lại là tôi, nếu trước cửa nhà xuất hiện một đám có lực lượng mạnh thế kia, tùy thời đều có thể KO (Knock-out) người thân, bằng hữu của tôi, tôi cũng sẽ trăm phương nghìn kế để bảo vệ bọn họ a! Đối với những con huất mà nói, cư dân trấn nhỏ này đều mạnh hơn so với bất kỳ địch thủ nào chúng từng gặp, cho nên chúng mới dốc toàn bộ lực lượng để tiêu diệt trấn đó, vì muốn bảo vệ ổ cùng ấu trùng của mình a!” Càng nói, lập luận càng thêm kiên định, Hà Bật Học tuy rằng rất ghét huất, nhưng hoặc nhiều hoặc ít có thể hiểu chúng, giống như cậu muốn bảo hộ Ân Kiên, bảo vệ người thân, bạn bè của mình ở dương gian. Đám sinh vật tưởng là cấp thấp chưa tiến hóa, cũng vẫn cố gắng bảo vệ quyền lợi của riêng mình, cậu bắt đầu hiểu vì sao Nữ Ảo luôn năm lần bảy lượt ngăn cản bọn họ gây thương tổn, bởi vì trong mắt nàng : Chúng sinh đều ngang hàng.

 

“Được rồi! Cho dù thật sự là như thế, thì chứng minh điều gì chứ? Đám ghê tởm đó nhất định sẽ không bỏ qua cho chúng ta!” Xoa xoa vết máu dính trên tay, Nguyên Lam Đan Hạ đau lòng nhìn hộ vệ của mình tất cả đều đã bị thương. Nếu không phải cô khư khư cố chấp muốn đi theo Hà Bật Học xâm nhập U Ác Giáp, có lẽ những người này còn có thể an an ổn ổn ở tại cao nguyên Mạc Lâm, hiện giờ còn không biết có còn sống được mà về hay không, Nguyên Lam Đan Hạ vĩnh viễn không thể tha thứ bản thân, vì một sai lầm mà làm hại mọi người lưu lạc.

 

“Nếu… Nếu nhóm chúng thật sự có tri giác… , có lẽ chúng ta có thể đàm phán…” Cười gượng hai tiếng, Hà Bật Học gãi gãi đầu, đề nghị quỷ dị cứ như vậy nói ra.

 

“Đàm phán?” Mọi người đồng thanh, lần thứ hai ngạc nhiên trợn mắt nhìn người trước mắt, cậu ta quả nhiên là cái quái vật a!

 

Nhật Nguyệt thần trượng nở rộ ánh sáng nhu hòa, Lý Quân vừa bay về phía trước, vừa quay đầu lại nhìn Hà Bật Học không ngừng nghịch nghịch mầm đậu, không biết nên khen ngợi cậu ta dũng cảm hay là nên nói cậu thần kinh, đàm phán với huất mà cũng nghĩ ra được, điểm chết người ở đây là tại sao tất cả mọi người đều bị cậu ta thuyết phục? Lý Quân không ngừng thầm mắng mình ngu ngốc, đầu – thân phân đôi không có nghĩa là đầu óc cũng hỏng luôn chứ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.