A! Kim Dạ Na Lý Hữu Quỷ | Wow! Đêm Nay Nơi Nao Có Ma (Season 2)

Chương 18: Chương 18




CHƯƠNG 3 QUYỂN 4

“Rốt cục thì cậu muốn làm gì? Thật sự đi đàm phán sao? Đại ca thì sống chết chưa biết, cậu một chút đều không lo lắng à? Thật sự vẫn muốn đi đàm phán?” Đi vài bước sau rốt cục nhịn không được, Lý Quân không để ý hình tượng mang theo Nhật Nguyệt thần trượng lui về bên cạnh Hà Bật Học chất vấn, mặc kệ kiếp trước có phải tình nhân hay không nhưng tình cảm của nàng với Ân Kiên luôn có vẻ như sâu sắc hơn của Hà Bật Học, chính bởi vậy mà nàng có chút không có thể hiểu được vì sao Hà Bật Học thoải mái, tự tại như thế.

 

“Yên tâm, anh Kiên không có việc gì đâu! Cô quên sao? Nếu anh ấy gặp nguy hiểm thì tôi cũng sẽ cảm nhận được a! Hiện tại tôi vui vẻ, vì tôi biết anh ấy vẫn an toàn.” Ha ha cười vài tiếng, Hà Bật Học bày ra khuôn mặt sáng lạn như mặt trời, trong lòng cậu dù có lo lắng, bất an tới đâu, cũng không thể thể hiện ra trước mặt cô công chúa nhỏ này được, Ân Kiên không ở đây, cậu cũng kiêm luôn trách nhiệm bảo vệ cô nàng, chỉ có như vậy cậu mới không miên man suy nghĩ, tiếp tục hoàn thành cái hành trình gian khổ phía trước.

 

“Thật sự đi đàm phán? … Liệu cậu có thể nói chuyện được với cái lũ ghê tởm đó không?” Khuôn mặt xinh đẹp lộ ra biểu tình chán ghét, Lý Quân còn đang nghi ngờ kế hoạch này. Cũng giống như Hà Bật Học muốn thay Ân Kiên bảo vệ nàng, cô công chúa này cũng hy vọng mình có thể thay người anh không cùng huyết thống kia bảo vệ tên ngốc Hà Bật Học để hắn không tự đi tìm cái chết.

 

“Tôi còn có thể nói chuyện với thực vật, huống chi là chuồn chuồn?” Giơ giơ lên mầm đậu trong tay, Hà Bật Học lần thứ hai khoe ra nụ cười tự tin. Kỳ thật thì một chút chắc chắn cậu cũng không có, chẳng qua cậu không bao giờ muốn nhìn thấy thêm người nào bị thương vong nữa, bất luận là Tác Diệc hay Nguyên Lam Đan Hạ, hành trình trở về dương gian lần này đâu liên can tới họ, bởi vậy cậu không muốn bọn họ trả giá quá nhiều, thậm chí họ có thể sẽ chết. Sau khi suy nghĩ cẩn thận, Hà Bật Học ngược lại không hề cảm thấy sợ hãi , nếu đây là một phần bắt buộc phải có trong vòng quay số phận, vậy cậu rất vui khi có thể quen biết được rất nhiều bạn bè, quen biết Ân Kiên, quan trọng là, cậu tuyệt đối, tuyệt đối sẽ không bị đánh bại!

 

Cùng thời điểm, Hà Bật Học kiên trì đi hoàn thành 『 đàm phán 』, chỉ để công chúa Lý Quân mang theo Nhật Nguyệt thần trượng đi cùng, đám người Tác Diệc và Nguyên Lam Đan Hạ đều cảm thấy mãnh liệt bất an, một mặt cho rằng chủ ý của Hà Bật Học so với kế hoạch lúc trước của Nguyên Lam Đan Hạ còn vô căn cứ hơn, Mặt khác, thiếu Ân Kiên, thiếu Nhật Nguyệt thần trượng, nếu huất lần thứ hai phát động công kích, thì những người bị nhốt ở phế tích này chẳng khác nào đám thịt bò thơm ngon quay trên bếp lửa.

 

“Anh cảm thấy kế hoạch của cậu ta có thành công không?” Lo lắng không thôi, Nguyên Lam Đan Hạ không ngừng hướng về phía Hà Bật Học rời đi nhìn nhìn ngó ngó, như thể nếu làm vậy có thể thấy nam nhân kia từ trong bóng đêm hiện thân, lại một lần thần kỳ thi triển mị lực của cậu, nói rằng cậu đã hoàn thành nhiệm vụ cao cả mà mình đặt ra.

 

“Mặc kệ có tin hay không, chúng ta cũng chẳng thể sửa chữa được gì nữa rồi!” Một lần nữa điều chỉnh tâm tình của mình, Tác Diệc khôi phục khí thế của một người lãnh đạo, bọn họ không thể ở thế bị động như vậy được, cho dù thực lực hai phe hơn kém nhau như thế , hắn cũng không thể cam chịu như vậy, cho dù muốn chết, hắn cũng phải anh hùng cùng đám huất đồng quy vu tận.

 

“Anh muốn làm gì?” Nhìn thấy trong mắt đối phương dấy lên ánh lửa, Nguyên Lam Đan Hạ lộ ra nụ cười khờ dại ngoài ý muốn, cô vốn là một nữ tướng, kiên cường không thua Tác Diệc, năm lần bảy lượt bị huất đuổi giết, áp bức, rốt cục khiến cho cô thoát hẳn cảm giác sợ hãi, khiến cho cô có thể mạnh mẽ toát ra dũng khí.

 

“Cô đến từ cao nguyên Mạc Lâm, đương nhiên không biết những thứ trong U Ác Giáp, dùng đám nham thạch đen này đun nóng lên, kỳ thật có thể sử dụng như vũ khí, chỉ cần tích lũy một số lượng nhất định, có thể sử dụng như hỏa dược…” Sang sảng cười cười, Tác Diệc lôi trong túi ra một khối nham thạch đen xì, Nguyên Lam Đan Hạ đã gặp qua một, hai lần, cơ mà ấn tượng nhất chính là Hà Bật Học từng lấy mấy viên đá đen giống thế ném vào hồ nước để đun nóng nước, tắm rửa.

 

Nhìn theo đám hộ vệ của Tác Diệc đi thu thập xung quanh, thế nhưng ai cũng tìm ra được rất nhiều khối nham thạch màu đen, Nguyên Lam Đan Hạ kinh ngạc nhìn lại Tác Diệc, nếu đúng như lời hắn nói, thứ này có thể gây nổ, chẳng phải hiện giờ đám bọn họ đang đứng trên một kho hỏa dược sao?

 

“Tôi đã thăm dò qua, dưới nền đất của trấn nhỏ này có một tầng nham thạch, số lượng tuy rằng không nhiều lắm, nhưng phân bố khá rộng, nếu phối hợp nhịp nhàng, chúng ta có thể lợi dụng đám nham thạch, làm nổ tung bọn huất.” Trên mặt tuy rằng như trước treo nụ cười sang sảng, tự tin, nhưng ngữ khí của Tác Diệc càng lúc càng nghiêm túc, bởi vì vạn bất đắc dĩ, hắn vĩnh viễn không muốn đám người vô tội Nguyên Lam Đan Hạ hy sinh cùng hắn.

 

“Nổ tung đám huất? … Vậy còn chúng ta?” Mắt thấy không thể bình an rời khỏi trấn nhỏ này, Nguyên Lam Đan Hạ đã đoán trúng kế hoạch đồng quy vu tận của Tác Diệc, cho nên cũng chỉ hỏi một chút mà thôi, trong lòng cô kỳ thật rất bình tĩnh, cuộc hành trình này, giữa bọn họ nảy sinh thứ tình cảm không lời, cho dù kết quả cuối cùng sẽ mất mạng, cô cũng sẽ không đắn đo chút nào, vì huynh đệ, vì nghĩa khí!

 

“Thật xin lỗi… , tôi nghĩ… Tôi không có cách nào giúp mọi người rời khỏi đây, vì tương lai con dân U Ác Giáp, lại khiến mấy người từ cao nguyên Mạc Lâm phải hy sinh, tôi thật sự…… thật sự xin lỗi…” Thành khẩn nói, Tác Diệc cười khổ nhìn Nguyên Lam Đan Hạ, hắn biết nữ tử hào khí ngút trời kia sẽ tuyệt đối không trách cứ hắn, ngược lại, có khả năng còn an ủi hắn, chỉ là những lời này, hắn phải nói, hắn thực cảm tạ đến giây cuối cùng trong cuộc đời còn có một nữ nhân đặc biệt như vậy bên cạnh hắn, chỉ tiếc giữa bọn họ tình cảm không thể tiến triển vì tác động bên ngoài, cao nguyên Mạc Lâm và U Ác Giáp không hề đối địch, giữa bọn họ có mối liên kết gắn bó như môi với răng.

 

“Ngốc…” Mỉm cười ngọt ngào, Nguyên Lam Đan Hạ bắt đầu hiểu được vì sao giữa Hà Bật Học và Ân Kiên luôn đấu võ mồm, cãi nhau, thì ra bên trong lại ngọt ngào đến thế, cô đã hiểu rồi nhưng cũng thực đáng tiếc, tới tận thời điểm cuối cùng cô mới hiểu.

 

“Thật may mắn vì Ân Kiên bọn họ đã rời đi trước, mặc kệ như thế nào thì bọn họ mới là những người vô tội , hy vọng bọn họ có thể bình an trở lại thế giới của mình…” Cầm tay đối phương, Tác Diệc lần nữa lộ ra khuôn mặt tươi cười, hào khí ngút trời, không chỉ hắn cùng Nguyên Lam Đan Hạ, tất cả mọi người ở lại phế tích đều có tinh thần thấy chết không sờn, bọn họ cho dù chết, cũng muốn đám huất phải trả giá đại giới!

 

Vô thanh vô tức bay về phía trước, Lý Quân lần thứ hai chịu đựng không nổi cỗ trầm mặc quỷ dị này, bĩu môi lui trở lại bên cạnh Hà Bật Học, bình thường nam nhân này nói nhiều đến lợi hại, sao giờ lại yên tĩnh đến thế? Chỉ lẳng lặng vừa đi vừa nghịch hai mảnh lá của mầm đậu.

 

“Ê! Cậu…….Cậu thật sự muốn đi đàm phán sao?” Kỳ thật chẳng cần suy nghĩ gì quá nhiều, Lý Quân không cho là kế hoạch này sẽ thành công, cái chính là nếu như không mở miệng nói gì, nàng sẽ bị cỗ trầm mặc này làm cho suy sụp, trong lòng như có một nỗi nhớ không tên, nàng rõ ràng biết tuyệt đối không phải là nhớ Ân Kiên, mà là một thân ảnh mơ hồ khác.

 

“Tôi cũng không biết! Đến cả nói gì khi gặp chúng còn chưa nghĩ ra…” Thè lưỡi, Hà Bật Học thành thực, thẳng thắn khai nhận, làm Lý Quân tức đến nỗi thiếu chút đánh vào đầu cậu mấy phát.

 

“Vậy mà còn? Không sợ bị ăn sao?”

 

“Tôi chỉ cảm thấy… nên có người bắt đầu làm gì đó a! Đàm phán không có khả năng lần đầu liền thành công, giống như tôi lúc trước mỗi lần gửi bản thảo cho đài truyền hình vậy đó, cũng là vẫn luôn liên tục thuyết phục cấp trên, cho dù khó khăn như thế nào, cũng luôn là người tiên phong! Chứ không chẳng lẽ cứ để vĩnh viễn ngươi giết ta, ta giết ngươi như vậy?”

 

“Cùng những thứ ghê tởm kia nói đạo lý? Chúng nó ăn thịt người a! Trong mắt chúng cậu chỉ là một miếng thịt, một thứ đồ ăn, ai sẽ cùng đồ ăn nói chuyện phiếm, nói đạo lý hả giời? Cậu sẽ đi nghe một con gà tâm sự tiếng lòng sao?”

 

“Nếu gà tới tìm tôi tâm sự, muốn tôi đừng ăn chúng, tôi sẽ suy nghĩ …éc! … Khốn… Chúng đều đã thành tinh có thể nói chuyện, tôi làm sao dám ăn!”

 

“Cậu… Ai thèm quan tâm cậu với gà có mối hận thù gì hay không chứ? Điều quan trọng hiện giờ là huất có phải người đâu, làm sao nhóm chúng có thể để ý đến yêu cầu của cậu được?”

 

“Thì cô cũng có phải chúng đâu, làm sao cô biết chúng sẽ không để ý? … Chưa có ai thử nói chuyện với chúng cả, có lẽ…Chúng nó có thể hiểu được thì sao, mà nhỡ đâu sau này chúng nó còn chuyển sang ăn chay a! Dù sao cũng phải có người đi thử, tôi sẽ không bỏ lỡ cơ hội này!”

 

Tức giận xoay người, Lý Quân biết mình không thể thuyết phục được Hà Bật Học, cái tên kia đầu không hiểu nhồi cái gì, luôn có một cái vẻ tốt bụng đến thánh thiện, hiện tại nàng chỉ hy vọng bọn họ có thể bình an đến nơi, bình an trở về. U hồn đến từ nhân gian, đến từ đại Đường thịnh thế bắt đầu lo lắng các bằng hữu ở Âm Phủ của nàng.

 

“Chúng ta đi mau thôi! Tôi sợ đám Tịch Lộ bị vây lâu sẽ làm chuyện ngốc nghếch…”

 

“Từ từ… Cô nghe thấy gì không?”

 

Lo lắng kéo lại Lý Quân đang bay phía trước, Hà Bật Học sắc mặt trắng bệch, dù có chết cậu cũng không thể quên cái âm thanh tê tê ghê rợn đang dần bay đến chỗ bọn họ, còn chưa kịp có bất kỳ phản ứng nào, chỉ có thể trợn mắt nhìn những con huất khổng lồ từ bóng đêm lao ra, theo đó một đạo ánh sáng nhu hòa nở rộ, bao bọc lấy hai người Hà Bật Học lẫn Lý Quân đang kinh hách quá độ, sau đó hết thảy tri giác đều mất đi, chỉ còn sót lại một mảnh ấm áp…

 

Nhiệt độ ấm áp thoải mái tới cực điểm, nhẹ nhàng ôn nhu, phiêu phiêu đãng đãng, Hà Bật Học cảm giác mình như đang được bao phủ trong chất lỏng, rõ ràng cảm nhận thấy bốn phía không phải không khí, hơi cử động thân thể, tuy nhiên hô hấp lại không hề khó khăn, thật giống như vật thể đang bao bọc cậu bây giờ rất hiểu những gì cậu mong muốn, không chút nào tiếc rẻ cung ứng cậu hết thảy.

 

Động não một chút , Hà Bật Học chớp chớp mắt, một mảnh trắng xóa như đám sương hay thứ chất lỏng màu trắng ngà, điều đầu tiên cậu liên tưởng chính là những chiếc túi 『 chứa đựng đồ ăn 』 của huất, lúc trước khi ngất, cậu và Lý Quân bị huất bao vây, liên tưởng như vậy cũng là chuyện thường tình, chẳng qua vừa liên tưởng xong Hà Bật Học không cho là mình xui xẻo đến thế chứ, lại một lần nữa rơi vào tay đám huất ghê tởm kia, tuy nhiên lớp trắng ngà này không gây cho cậu cảm giác sợ hãi, mà ngược lại còn triệt tiêu nỗi bất an khi nãy, đáy lòng giờ chỉ thấy vô cùng bình tĩnh và an tường.

 

『Đúng thế… Ngươi hiện tại rất an toàn, những con huất sẽ không làm hại ngươi … 』tiếng nói trầm thấp, mềm nhẹ không biết từ đâu xông ra, Hà Bật Học trừng mắt hết nhìn đông tới nhìn tây một hồi lâu, xác định bên trong đám sương trắng này chỉ có một mình cậu, thanh âm kia chắc là từ trong đầu cậu hiện ra mà thôi, không phải!…Là chính cậu nghe thấy đó chứ.

 

『 Ngươi không điên, ta đang thật sự nói chuyện với ngươi… 』tiếng cười mềm nhẹ lần thứ hai chui vào trong đầu Hà Bật Học, liền nhìn thấy trước mắt sương trắng tản ra, rồi tụ lại ngưng kết thành một thân ảnh tiêm lệ, Nữ Ảo vẻ mặt tươi cười, từ bi nhìn lại Hà Bật Học.

 

“Nàng… Là nàng đã cứu ta ư? Lý Quân đâu?? … Còn có, anh Kiên đâu? Anh ấy ổn chứ?” Trong màn sương trắng phiên đãng, Hà Bật Học luôn lo cho an nguy người khác đầu tiên, một loạt câu hỏi cứ như súng liên thanh bắn ra, tuy rằng đáy lòng tin Nữ Ảo sẽ không vô tình thấy chết không cứu, nhưng nếu không hỏi thì trong lòng bất an.

 

『 Bọn họ đều an toàn cả. 』 Nữ Ảo ôn nhu khẽ cười, mặc dù đôi môi mỏng manh vẫn mím chặt, nhưng Hà Bật Học lại có thể rõ ràng nghe thấy giọng của nàng, một lần, hai lần sau cậu cũng chẳng ngạc nhiên, dù sao nàng cũng là 『 thần 』, giống như trong tiểu thuyết võ hiệp vẫn hay miêu tả.

 

Phảng phất nghĩ thầm mọi chuyện đã ổn, Hà Bật Học trong đầu hiện ra thân ảnh Ân Kiên, sương trước mắt lại tán ra, rồi tụ lại ngưng kết thành hình ảnh quen thuộc, Ân Kiên nhắm chặt hai mắt, lúc xa lúc gần.

 

“Anh ý sao thế kia? Vì sao lại hôn mê bất tỉnh?” Nhìn lên thấy Ân Kiên thân ảnh, Hà Bật Học theo bản năng tiến lại, tuy nhiên dù cố gắng『 bay 』như thế nào thì vẫn cứ duy trì một khoảng cách với Ân Kiên, cuối cùng chỉ có thể lo lắng hỏi Nữ Ảo, không chỉ Ân Kiên, Hà Bật Học còn phát hiện cả đám người Tác Diệc, Nguyên Lam Đan Hạ, chẳng qua ngoại trừ cậu, bọn họ đều rơi vào trạng thái ngủ say, một loại bình tĩnh đến kỳ lạ.

Vốn đang bình tĩnh, đột nhiên Nữ Ảo cười khổ, phản ứng này khiến Hà Bật Học hiểu ra, mình có thể tỉnh dậy bởi vì mình không quan trọng, vì sự uy hiếp của mình rất nhỏ bé đối với Nữ Ảo, nàng muốn tìm người nói chuyện, mà Hà Bật Học lại là sự lựa chọn tối ưu.

 

“Được rồi… Nàng muốn nói chuyện gì?” Một khi nghĩ thông suốt , Hà Bật Học ngược lại khá tỉnh táo, nhẹ nhàng nhún nhún vai, chỉ cầu Nữ Ảo đừng thao thao bất tuyệt, còn có ….nói xong rồi thì phải thả tất cả họ ra, cậu không thích cứ mãi bềnh bồng trong đám sương trắng này. Trời mới biết ở trong này từng ấy thời gian thì dương gian đã qua bao lâu.

 

Nữ Ảo mỉm cười lần thứ hai khôi phục lại vẻ thanh cao, nghiêm trang, bước tới gần bên cạnh Hà Bật Học, bộ dáng tự tại giống như không phải bọn họ đang bị bó hẹp bên trong đám sương trắng mà thoải mái như trên đầu là một bầu trời xanh, dưới chân là thảm cỏ non mơn mởn, gió khẽ nhẹ nhàng lướt qua má. Nhìn chằm chằm Nữ Ảo, Hà Bật Học phải thừa nhận sức cuốn hút của nàng vô cùng mãnh liệt, nguyên bản trong lòng vẫn có một bức tường đề phòng nhưng ngay lúc này tất cả đã đều tan thành mây khói, trong lòng chỉ còn lại thanh thản, an tường.

 

『 Ta không muốn các ngươi dùng bất kỳ cách này gây hại tới huất, ta vẫn luôn nỗ lực, hy vọng tất cả các ngươi có thể sống trong hòa bình, rất mong các ngươi đừng đánh vỡ sự cân bằng này. 』 tiếng nói mềm nhẹ len lỏi trong đầu Hà Bật Học, Nữ Ảo đề xuất yêu cầu, Hà Bật Học thật sự sửng sốt một hồi lâu nhi không kịp phản ứng, trước đừng nói tới cái gì hòa bình, hay cân bằng các thứ, chỉ mới nghe tới câu 『 gây hại huất 』 đã đủ khiến cậu cảm thấy không thể chấp nhận.

 

“Gây hại cái đám khổng lồ ghê tởm đó? Chúng ta nào có bản lĩnh gây hại chúng nó, là chúng nó làm hại chúng ta thì có? Huống hồ, ta đến đây vì chỉ muốn đàm phán với chúng, chứ không hề đến để đánh chúng nó a! Ta nào có gan làm thế cơ chứ…” Bĩu môi, Hà Bật Học tuy rằng không muốn thừa nhận mình nhát gan, nhưng thực tế ngẫm lại thì cậu quả thực không thể làm mấy việc lớn lao tới vậy.

 

『 Ngươi không có, nhưng là Ân Kiên có và bọn họ cũng có! 』 Nữ Ảo vung tay lên, đám sương trắng trước mặt ngưng kết, tựa như ‘Huyền quang thuật’ của Ân Kiên, trên đó bắt đầu xuất hiện hình ảnh. Hà Bật Học trợn mắt há mồm nhìn hình ảnh Ân Kiên, thiếu chút nữa có thể thành công khởi động cọc thủy tinh kia, kết quả bị Nữ Ảo ngăn trở Thế rồi đến lượt đám Tác Diệc, đồng dạng cũng thiếu chút nữa dẫn đám hung bạo kia chôn thây trong thị trấn bằng tầng nham thạch, sau đó cũng lại bị Nữ Ảo ngăn trở. Cuối cùng Hà Bật Học không thế nào thân mật nữa mà trừng mắt nhìn Nữ Ảo, dù nàng có là vị thần đại diện cho công lý, nhưng nói thế nào thì nàng cũng đang che chở cho đám huất hung tàn, ghê tởm kia.

 

“Nàng rốt cuộc nghĩ cái gì vậy hả? Tuy rằng nói chúng sinh ngang hàng, tuy rằng chính ta cũng muốn đàm phán hoà bình, nhưng đó cũng chưa thể là biện pháp tốt, thế nhưng mà… Nàng rốt cuộc đang nghĩ cái quái gì a? Huất là loại tà ác, tàn bạo ghê tởm? Quyền sống của con dân U Ác Giáp chẳng lẽ không đáng để trong mắt nàng à?” Tuy cậu làm người không tính là chính nhân quân tử, thậm chí đôi lúc còn hơi tiểu gian tiểu ác, nhưng gặp phải chuyện này, Hà Bật Học luôn luôn nhiệt huyết, mặc kệ trước mắt là Nữ Ảo – một vị thần linh đi nữa.

 

『 Hết thảy chúng đều do chúng ta tạo thành, huất không nên bởi vì sai lầm của chúng ta mà bị trừng phạt… 』 Hai hàng lông mày mảnh mai hơi nhíu lại, Nữ Ảo không hiểu sao Hà Bật Học lại trừng mắt với mình, đành tiếp tục giải thích cho cậu.

 

『 Ban đầu, chúng ta cùng các ngươi giống nhau, cũng có thất tình lục dục, cũng có hết thảy vọng tưởng lẫn tà niệm, bởi vì chúng ta không thể thoát được ác niệm, khiến cho chúng ta bắt đầu tự giết hại lẫn nhau, đi về hướng diệt vong, không chỉ tự hủy hoại chúng ta, càng hủy hoại nguyên bản thế giới đang tồn tại. Cuối cùng chỉ còn sót lại những người ngoài ý muốn hiểu thấu đáo, có thể tự do quay lại thời gian, không gian, cuối cùng đi vào thế giới này… 』

 

Nghe đến đó, Hà Bật Học gật gật đầu, điều này cũng không khó hiểu, dù sao cậu cũng tiếp xúc qua nhiều người không giống mình như hồ tiên Tiểu Vân, Quản Đồng còn có lão hổ tinh Lôi Lôi, bọn họ chỉ cần tu hành tới trình độ nhất định, có thể thay đổi hình thái, từ người biến thành thần, thành tiên, tựa hồ như không có gì trên đời là họ không thể biến thành.

 

『 Ngay từ đầu, chúng ta cho rằng nơi này là cõi yên vui, cho nên rất khoái trá tiếp tục tu hành, nhưng cũng thật nhanh chúng ta phát hiện ra nếu không nhanh thoát khỏi ác niệm, cuối cùng vẫn sẽ đi về vết xe đổ trước đó… 』

 

“Cho nên mấy người cũng rất chăm chú tu hành, sau đó có một ngày ngộ đạo, thoát khỏi ác niệm, rốt cục đạt tới cảnh giới thuần thiện, như vậy không phải tốt lắm sao?”

 

Nghiễm nhiên hỏi lại, Hà Bật Học thậm chí đoán rằng, cái gọi là ‘Cõi yên vui’ trong miệng Nữ Ảo hẳn chính là ‘Tây phương cực lạc’ mà Ân Tư cùng Qủy công chúa Hòa Tĩnh kia tâm tâm niệm niệm muốn đi, chẳng qua cái nơi đẹp như thế, tốt như thế, một chút đều không thích hợp với hai ác ma đó tí nào. Thế nên bọn họ xứng đáng bị Ân Kiên hạ Knock Out .

 

“Một chút cũng không tốt! Bởi vì bọn họ dùng sai cách!” Một tiếng hừ lạnh, Hà Bật Học cùng Nữ Ảo đồng thời cả kinh, người trước kinh hỉ nhìn Ân Kiên đang từ từ hướng phía bọn họ đi tới, người sau kinh ngạc không biết vì sao Ân Kiên có thể thoát khỏi kiềm chế của nàng, mà thanh niên tuấn tú kia chỉ hơi nhếch mày, anh cũng chẳng thể biết lý do vì sao mình có thể tránh được pháp lực của Nữ Ảo. Bất quá cứ có chuyện gì liên quan tới Hà Bật Học, Ân Kiên luôn có thể tự do bộc phát một ít lực lượng kỳ diệu không hiểu ở đâu ra và lần nào cũng thành công.

 

“Ân Kiên!” Hà Bật Học muốn phi tới hôn nồng nhiệt như hai người đã xa nhau mấy kiếp, chỉ tiếc bọn họ hiện tại bị vây trong sương trắng, dù cậu có hoa chân múa tay thế nào cũng không có nửa điểm dịch chuyển.

Khoát tay, so với Hà Bật Học, Ân Kiên tuy rằng cũng coi như hành động tự nhiên hơn, nhưng nếu muốn đến bên cạnh đối phương ôm thì vẫn cứ là khó khăn, điều trọng yếu bây giờ là giải quyết ân oán giữa anh và Nữ Ảo cái đã.

 

“Mấy người cũng là đem ác niệm bức ra, sau đó đạt tới cảnh giới thuần thiện đi? Kết quả không nghĩ tới là lại đem ác niệm tụ tập một chỗ, khiến một bộ phận biến thành sông Ô Lý Nha, dưỡng dục nên một đám ghê tởm, một bộ phận khác thì chảy tới dương gian, biến thành lão quỷ Ân Tư, một mình lão ấy nháo đủ mấy trăm năm, mấy ngàn năm? Ta nói không sai chứ hả?” Một tiếng hừ lạnh, Ân Kiên chỉ cần nghĩ tới trước đây từng bị lão Ân Tư cho ăn không ít mệt, cỗ oán khí bỗng chốc không ngừng bừng bừng muốn tính sổ lên đầu Nữ Oa, Nữ Ảo, mà hơn nữa anh cũng chưa làm gì được cả hai nên nỗi bực tức càng ngày càng lớn.

 

『 Ngươi thực thông minh… 』 Không biết là khó xử hay là tán dương, Nữ Ảo cười cười lui lại mấy bước, để đám sương trắng giữa Ân Kiên và Hà Bật Học phai nhạt một chút, kỳ diệu là trở ngại ở giữa cũng ít rất nhiều, hai người rốt cục có thể tới gần nhau, mười ngón đan vào nhau nắm chặt.

 

“Vì sao tôi có cảm giác….. rất quen thuộc, loại chuyện này đã từng xảy ra, đúng không?” Xoa xoa tóc, Hà Bật Học trải qua nhân sinh rất phong phú, nhất thời nửa khắc nghĩ không ra mình đã gặp tình cảnh này ở đâu.

 

“Hồ tiên Tiểu Vân a! Lúc trước nàng đem ác niệm bức ra, không phải nháo đến gà bay chó sủa à? Ngay cả nàng cũng phải làm như thế, huống chi là cái tên hồ ly mất nết Quản Đồng?” Ân Kiên nhớ lại hồi đó mà toàn thân co rúm, tu hành vốn là chuyện tốt, như thế nào nhóm người kia đều gặp phải nhiều chuyện phiền toái tới vậy? Thần thông quảng đại rồi cuối cùng bắt anh tới thu thập tàn cục, anh là thiên sư cơ mà! Mỗi lần xử lý việc phải thanh toán tiền chứ! Vì sao lại bắt anh làm mấy chuyện đó miễn phí hả?

 

“Như vậy không phải càng đơn giản hơn à? Đem huất tiêu diệt không phải là đem ác niệm tiêu diệt sao?” Hoành Ân Kiên liếc mắt một cái, Hà Bật Học hiểu rất rõ nam nhân tham tiền lại thích so đo này, rõ ràng bản năng sẽ nhảy ra gánh vác trách nhiệm, nhưng toàn kiểu vừa làm vừa oán giận, đều không hiểu được anh ta làm cách nào hình thành nên cái tính cách mâu thuẫn đến thế, thế nhân thật sự đã hoàn toàn bị vẻ đẹp trai bên ngoài của anh ta che mắt, nói chung Ân Kiên chính là một đại thúc ham tiền!

 

『 Chúng sinh ngang hàng, ác niệm hình thành nên sông Ô Lý Nha, dưỡng dục huất, như vậy… Huất cũng có quyền lợi được sinh tồn… 』 Nữ Ảo ôn nhu trả lời, Hà Bật Học nghe chính mà chẳng hiểu ra làm sao, Ân Kiên chỉ cười nhạt. Trong mắt anh, Nữ Ảo, Nữ Oa các nàng quả thực không biết cái gì gọi là giới hạn, có thể từ bi dễ dàng tha thứ huất hoành hành, rồi lại cực đoan muốn hủy diệt dương gian để tiêu trừ ác niệm hai thế giới, không biết các nàng muốn đem sự tình này biến thành đơn giản hay phức tạp nữa?

 

“Đơn giản mà nói, nhóm nàng là không chịu thừa nhận sai lầm của mình đi…” Hà Bật Học nhanh mồm nhanh miệng, trong nháy mắt, ánh mắt Nữ Ảo hiện lên một tia đặc dị quang mang, Ân Kiên vội vàng ngăn phía trước cậu, đề phòng nữ nhân kia có thể diệt trừ cả hai người bọn họ.

 

『 Chúng ta luôn luôn muốn bù lại sai lầm này. 』 Vẻ mặt khôi phục lại bình tĩnh, an tường, Nữ Ảo nhẹ nhàng ôn nhu nói ra. Bất tri bất giác, kết giới Ân Kiên vất vả ngưng tụ lên đã bị nàng ta phá vỡ, đối mặt với thần linh, khủng bố nhất không phải lực lượng của nàng, mà là chính bản thân người đó không thể sản sinh ra bất kỳ sự phản kháng nào.

 

“Bù lại?” Bất đồng với Ân Kiên, Hà Bật Học đối với Nữ Ảo vốn không có địch ý, cho nên bình tĩnh như trước tiếp tục thảo luận .

 

『 Gương ranh giới trên dương gian đã hoàn toàn bị hủy, đại khái chỉ còn lưu cho Nữ Oa một hộp gương trang điểm nhỏ để liên lạc, nếu không phải ngoài ý muốn, bằng tu vi của các ngươi, hẳn là không thể đến nơi này mới đúng. 』

 

“Nữ Oa kia vì sao lại tỉnh lại, thậm chí muốn diệt thế? Đây đối với chúng ta rất không công bằng !”

 

『 Đúng ra nàng ta vẫn luôn ngủ say, trừ phi ác niệm che kín cả thế gian, mới có thể đánh thức nàng ta… 』

 

Tuấn mi nhịn không được nhíu lại, đối với vấn đề này, năng lực lĩnh ngộ của Ân Kiên cư nhiên cao hơn Hà Bật Học. Thân phận Nữ Oa lẫn Nữ Ảo tựa như cảnh tuyến ở hai thế giới, một khi lướt qua hạn tuyến, sẽ kích hoạt các nàng, khiến các nàng tỉnh dậy làm nhiệm vụ của mình. Không thể phủ nhận, trải qua mấy trăm năm, mấy ngàn năm, dương gian càng lúc càng thối nát, hơn nữa còn có tên hỗn đản Ân Tư làm bừa, rốt cục thức tỉnh Nữ Oa, vì thế nàng ta cứ chăm chú chấp hành nhiệm vụ, hoàn toàn muốn một lần『 tẩy trừ 』 dương gian. Về phần Nữ Ảo, cũng phải làm nhiệm vụ của mình, hơn phân nửa cũng là cân bằng thiện – ác ở thế giới này, nói không chừng còn nhiều thêm một việc, đó là dạy dỗ huất, dẫn nhóm chúng hướng thiện thì phải?

 

“Nàng phụ trách hủy diệt gương ranh giới ở thế giới này? Còn Nữ Oa hủy diệt gương ranh giới ở dương gian phải không?” Ân Kiên thăm dò hỏi, muốn chứng thực suy luận của mình, Nữ Ảo gật gật đầu, với khả năng của Ân Kiên, anh chỉ cần nghiêm túc một chút, là rất nhanh có thể tu thành chính quả, nhưng Nữ Ảo cũng nhìn ra được, anh hiện giờ ràng buộc nhiều lắm, có lẽ phải thật lâu, thật lâu về sau, nam nhân này mới có thể chân chính để tâm mình lắng đọng, bắt đầu suy nghĩ việc tu luyện.

 

“Nàng làm cũng chẳng chăm chỉ chút nào đi?” Lại một lần không chút nghĩ ngợi thốt ra, Hà Bật Học không có ác ý, mặt nhăn nhở cười, cậu ngược lại không nghĩ nhiều lắm, chỉ đơn thuần cảm thấy, Nữ Oa tại dương gian hủy diện gương ranh giới hiệu suất cao hơn, Nữ Ảo hủy diệt gương ranh giới tốc độ thật sự chậm kinh người.

 

“Đồ ngốc này! Hai bên thời gian bất đồng, không thể so như vậy được!” Gõ một cái và đầu Hà Bật Học, Ân Kiên vẫn không quên đem người kéo về phía sau lưng, trời mới biết với cái kiểu loạn ngôn của tên này, nữ nhân trước mắt nhìn như vô cùng từ bi kia, có không kềm lòng được mà cho cậu một chưởng đi.

 

『 Đúng vậy, ta phụ trách hủy diệt gương ranh giới ở nơi này, tránh cho ác niệm ở dương gian tiếp tục chảy xuống đây, chỉ cần ác niệm không khuếch tán, U Ác Giáp, huất sẽ không có khả năng mở rộng, lúc đó ta mới có cơ hội dẫn chúng đến chính đạo… 』 Bình tĩnh trả lời, trên người Nữ Ảo nở rộ một vòng sáng mờ, ý tưởng đẹp đẽ của nàng đối với hai người Ân Kiên, Hà Bật Học mà nói, thật sự quá mức không thực tế, mắt thấy huất mang đi con dân U Ác Giáp, thậm chí là người của cao nguyên Mạc Lâm ăn sạch, nào còn có tâm tư đi 『 dạy dỗ 』 chúng nó? Bất quá, nếu đổi lại là Nữ Ảo vĩnh sinh bất tử, thời gian dài đến tĩnh lặng mà nói thì quả thật nàng có thể ôm ấp giấc mộng này.

 

“Ta không hiểu ! Vì sao nàng có thể nói các nàng đang『 bù lại 』, trong khi hy sinh người dương gian, hy sinh người nơi này?” Tinh thần trọng nghĩa phát tác, Hà Bật Học đẩy Ân Kiên ra, không chút khách khí chất vấn Nữ Ảo, người sau trong ánh mắt lần thứ hai hiện lên một tia đặc dị quang mang.

 

“A học!”

 

“Em không nói sai! Không cần giúp nàng! … Huất đến từ ác niệm của các nàng, cho nên bênh vực chúng nó, đây vốn không công bằng! Các nàng đến thế giới cực lạc hưởng phúc, lưu lại đây một cục diện rối rắm, dựa vào cái gì muốn người dương gian phải chịu hết? Có ác niệm thì sao? Chúng ta vốn không đủ tu vi a! Nếu không cho chúng ta thời gian, chúng ta làm sao có thể đạt tới cảnh giới giống như các nàng được chứ?”

 

“Tên ngốc này… Anh giúp nàng hồi nào? Ra sau lưng anh đứng đi!”

Ân Kiên hung ác trừng mắt nhìn Hà Bật Học một cái, người sau mếu máo, không cam tâm, vùng vằng quay lại phía sau Ân Kiên, cậu đương nhiên biết Ân Kiên muốn bảo vệ cậu, chẳng qua những lời này không phun ra thì không khoái, cho nên dù bị thiên lôi đánh xuống, cậu cũng nhất định phải nói.

 

『 Vậy nên, Nữ Oa không có tạo ra bất kỳ loại thiên tai nào… 』 Ngừng trong chốc lát, Nữ Ảo không nhanh không chậm trả lời, lời của nàng rất rõ ràng, Nữ Oa tại dương gian hết thảy chỉ có thể xem như 『 chất xúc tác 』 , nếu phàm nhân nguyện ý tự cứu, thì tất cả đều có thể cứu , chỉ tiếc, dương gian lại muốn tự mình hủy diệt.

 

“Nếu để chúng ta trở về thì sao? Nếu chúng ta có thể dùng chút tài mọn để giúp dương gian trở nên khả quan hơn thì sao? Cho dù thất bại, ít nhất còn có thể ở bên cạnh bạn bè, người thân『 nghênh đón 』 tận thế đến.” Liếc mắt nhìn Hà Bật Học, Ân Kiên dùng ngữ điệu thỉnh cầu cơ hồ có thể tính là ăn nói khép nép, nếu không phải vì mau chóng muốn cùng Hà Bật Học an toàn quay về dương gian, thì nam nhân mắt cao hơn đầu còn lâu mới thể hiện ra dáng vẻ nhượng bộ như thế, thật đúng là chuyện Ngàn lẻ một đêm. Hà Bật Học đứng bên cạnh anh, đầu tiên là thực sự khiếp sợ trợn mắt, sau đó bắt đầu cảm kích siết chặt hơn bàn tay cậu đang nắm. Thật sự, cho dù hiện tại có bị chết ngay cả xương cốt không còn, Hà Bật Học đều cảm thấy sống cuộc đời này không uổng .

 

Nhìn nhìn hai người, Nữ Ảo hơi hơi rũ mắt xuống, sương mù màu trắng dày đặc dần tán ra…….

 

………………………

…………………………………….

 

Mở bừng hai mắt, Lý Quân mờ mịt nhìn bốn phía, trước một giây, nàng cùng Hà Bật Học bị huất thành quần kết đội hung ác vây quanh, như thế nào sau một giây, nàng cả người chẳng việc gì nằm ngốc trong bóng đêm, ánh sáng mờ ảo mỏng manh của Nhật Nguyệt thần trượng chỉ chiếu đủ nhìn thấy nàng.

 

“Hà Bật Học? Hà Bật Học, cậu ở đâu?” Lo lắng huất vẫn mai phục trong bóng đêm, Lý Quân áp tiếng để không quá lớn, nắm chặt thần trượng trong tay, giọng nói không che dấu nổi sợ hãi.

 

“Công chúa? Công chúa, là nàng sao?” Trong bóng đêm, tiếng Tịch Lộ lo lắng truyền đến, khuôn mặt tuấn tú rất nhanh tiếp cận, lo lắng nhìn Lý Quân.

 

“Tịch Lộ .” Ước chừng là bởi vì một mình ở trong bóng đêm lâu mà cảm thấy sợ hãi, Lý Quân không để ý thân phận tôn quý của mình, bổ nhào vào trong ngực nam tử trẻ tuổi kia, người sau đầu tiên là sửng sốt, sau đó đánh bạo ôm chặt thân hình nàng, trấn an công chúa đang sợ hãi.

 

“Sao nàng lại ở đây? Không phải cùng Hà Bật Học đi đàm phán sao?” Trong bóng đêm, tiếng nói Nguyên Lam Đan Hạ truyền đến, cô cùng Tác Diệc vai kề vai tiêu sái đến gần, vẻ mặt nghi hoặc. Đám người Tác Diệc cùng Nguyên Lam Đan Hạ lúc đó đang bị cơ man huất bao vây, trong lòng biết rõ không còn đường sống, cho nên quyết định muốn cùng những sinh vật hung tàn kia đồng quy vu tận, nhưng mà Tác Diệc vừa mới chỉ đem ma xát nham thạch đến cực nóng, đỏ bừng màu máu thì không biết từ đâu toát ra một trận sương trắng, bọn họ hoàn toàn bị nuốt vào, sau đó đã thấy xuất hiện ở đây.

 

“Ta không biết, chúng ta bị huất bao vây, sau đó là một trận sương trắng…” Ý thức được mình cùng Tịch Lộ quá mức thân mật, hai gò má Lý Quân có chút phiếm hồng lùi lại, nhỏ giọng trả lời.

 

Nguyên bản Tác Diệc không nói một câu, bỗng ngẩng đầu lên nhìn xung quanh, quả nhiên thấy hai bóng người dong dỏng cao đang chậm rãi tới gần, Hà Bật Học khoa trương vừa nói chuyện, vừa hoa tay múa chân, mơ hồ còn có thể nghe thấy cái gì mà 『 mầm đậu cao lớn 』, từ thần thái hai người kia, có thể hiểu được tình huống bây giờ chẳng cần lo lắng nữa, Tác Diệc thở phào, buông lỏng cảnh giác.

 

“Ân Kiên? Sao anh cũng ở đây?” Ngạc nhiên, Nguyên Lam Đan hạ nhịn không được lộ ra vẻ mặt thất vọng, nhìn bộ dáng Ân Kiên cũng biết kế hoạch kia tám phần thất bại, điều duy nhất đáng ăn mừng chính là tất cả mọi người không có việc gì, chẳng qua điều này cũng đại biểu cuộc chiến giữa họ và huất lại trở về điểm xuất phát.

 

“Hai người không có việc gì chứ?” Không đợi Ân Kiên trả lời, Tác Diệc lại đạo mạo trong vai trò lãnh đạo hỏi trạng huống mọi người, xác nhận không ai làm sao mới yên lòng.

 

Đối mặt ánh mắt tràn ngập nghi hoặc của những người còn lại, Ân Kiên ngắn gọn giải thích, tất cả đều là kiệt tác của Nữ Ảo, bất luận là anh, hay đám Tác Diệc, nàng đều vừa bảo vệ an nguy của bọn họ, vừa cùng lúc khiến bọn họ không làm thương tổn huất, hết sức duy trì cái mà nàng gọi là hòa bình.

 

“Thật không công bằng! Huất mấy nàng tạo ra ăn thịt người, lại không cho phép chúng ta tiêu diệt, thế giới này sớm muộn cũng sẽ bị hủy trong tay các nàng ta!” Nghe xong Ân Kiên giải thích, tính tò mò của Nguyên Lam Đan Hạ được kích hoạt. Cô không hiểu vì sao sinh vật khủng bố như vậy lại xuất hiện ở thế giới này, rốt cục tìm được đầu sỏ gây tội, thì ra là mấy vị thần linh cao cao tại thượng, chính mình vươn tới cái cảnh giới thuần thiện, nhưng lưu lại ác mộng đáng sợ cho thế nhân.

 

“Hai người không những gặp Nữ Ảo mà còn nói chuyện với nàng à, vậy có nói biện pháp giải quyết không?” Nhiều thế hệ cùng huất đối kháng, cuối cùng chọn giải pháp 『 ký sinh 』làm thỏa hiệp, Tác Diệc ngược lại không kích động giống Nguyên Lam Đan Hạ, hắn tin Nữ Ảo nếu nguyện ý nói ra chân tướng, có lẽ nàng có cách cởi bỏ sợi nút thắt này.

 

“Nàng không có, nhưng ta có! … Chẳng qua, muốn xem nàng ta có nguyện ý chấp hành hay không thôi.” Nhẹ nhàng nhún nhún vai, Ân Kiên cùng Hà Bật Học ở chung lâu, cũng bắt đầu toát ra rất nhiều suy nghĩ kỳ quái.

 

“Hố hố! Anh có cơ hội cùng nàng cò kè mặc cả chứ gì.” Tám phần đoán ra Ân Kiên muốn làm gì, Hà Bật Học nở nụ cười ma mãnh, hướng phía trong bóng đêm, Nữ Ảo chậm rãi đi tới phía bọn họ.

 

Đám sương màu trắng bốn phía phiêu tán, từ lúc Nữ Ảo xuất hiện, ánh sáng nhu hòa trên người nàng tỏa ra, lúc này mọi người mới có thể nhìn rõ nơi sâu nhất trong U Ác Giáp – Ổ huất. Phía bên ngoài lớp màn sương, những con huất hết đến lại đi, ấu trùng ở giữa sông Ô Lý Nha thì không ngừng quay cuồng .

 

Trừ bỏ Ân Kiên và Hà Bật Học, những người còn lại không phải cứng còng tại chỗ thì sắc mặt cũng bị dọa trắng bệch, Lý Quân lần thứ hai sợ hãi áp sát vào Tịch Lộ, Tác Diệc và Nguyên Lam Đan Hạ không hổ là người lãnh đạo, rất nhanh áp chế kinh hoảng trong đầu. Sau khi quan sát một chút, hai người có điều lĩnh ngộ nhìn nhau một cái, mấy con huất ghê tởm bên ngoài đám sương trắng hoạt động vô cùng bình thường, có con kiếm lương thực, có con chăm sóc đám giòi, tóm lại nếu chỉ nhìn đám chúng nó hiện giờ, cung cách sinh hoạt không khác con người là bao.

 

“Nếu con dân U Ác Giáp và cao nguyên Mạc Lâm đều ở đây, ta cảm thấy nàng ta có điều quan trọng muốn nói.” Trực tiếp nói ra lời dạo đầu, Ân Kiên xem như nhìn thấu Nữ Ảo, đối mặt với phàm nhân, nàng có rất nhiều hạn chế.

 

『 Ta biết ngươi suy nghĩ cái gì, giờ không thương tổn bất luận kẻ nào, cũng bao quát nhìn được tình huống của huất, ngươi hy vọng ta làm thế nào? 』 Đồng dạng cũng đã hiểu Ân Kiên, Nữ Ảo nhìn ánh mắt của anh, có chút giống trưởng bối nhìn đứa trẻ bướng bỉnh mà không biết làm sao, nàng đơn độc vài thế kỷ, đột nhiên gặp gỡ Ân Kiên và Hà Bật Học dám đối với nàng hô to gọi nhỏ, tình cảm bên trong Nữ Ảo như được khơi dậy một phần.

 

“Hãy cho bọn họ đến thế giới cực lạc! … Nơi này không có khả năng khôi phục lại, còn huất trong khoảng thời gian ngắn cũng không có khả năng ăn chay, vì không muốn tiếp tục nảy sinh vấn đề chết chóc, hãy để con dân U Ác Giáp và cao nguyên Mạc Lâm đến nơi thuần thiện – thế giới cực lạc đi.” Cơ hồ có thể xem như công phu Sư tử hống, Hà Bật Học không chút nghĩ ngợi tiếp lời, không chút khách khí đề xuất yêu cầu, tuyệt không lo lắng Nữ Ảo sẽ có bất luận phản ứng không tốt nào.

 

Không biết rõ 『 thế giới cực lạc 』trong miệng Hà Bật Học là như thế nào, Nguyên Lam Đan Hạ ngơ ngác nhìn Tác Diệc. Tuy nhiên, cho dù không biết, xem vẻ mặt khó xử từ Nữ Ảo cũng biết yêu cầu này tựa hồ quá mức, chẳng biết tại sao, Nguyên Lam Đan Hạ có chút vui vẻ, sau khi chịu nhiều khổ cực như vậy, có cơ hội khiến Nữ Ảo cao cao tại thượng phiền não một chút, cũng coi như trả đũa.

 

『 Hẳn là ngươi hiểu, nơi đó… Không phải ai ai cũng có thể tới … 』 Nữ Ảo nhẹ nhàng cự tuyệt , các nàng cũng đã trải qua vô số lần, vô số lần tu hành lẫn khảo nghiệm, mới đạt tới cảnh giới thuần lương. Cũng chính bởi vì thế nên thế giới cực lạc mới có vẻ trân quý như vậy, nếu ai ai đều có thể dễ dàng tới, thì nó có khác gì Dương gian chướng khí mù mịt kia?

 

“Đó không phải vấn đề của chúng ta mà là vấn đề của nàng!” Không chịu trách nhiệm, Ân Kiên thần thái ác liệt đến nỗi miệng chỉ còn kém không ngậm điếu thuốc là vừa đủ bộ dáng phường lưu manh.

 

“Ta biết, để Nguyên Lam Đan Hạ bọn họ trực tiếp đến thế giới cực lạc là quá mức, nhưng ít ra…Nàng có thể lo lắng một chút. Nàng nhìn coi, bọn họ tại thế giới này vì sinh tồn mà cầm cự lâu như vậy, không phải cũng là một cách tu luyện sao?” Cùng Ân Kiên Song kiếp hợp bích, một người đấm, một người xoa, Hà Bật Học cố gắng thỉnh cầu. Trên thực tế, cậu cho rằng Nữ Ảo rất có thể đồng ý, nếu không nàng sẽ không nhẫn nại để nghe bọn họ nói nhiều như vậy, Chẳng qua… Cũng có khả năng thời gian đối với Nữ Ảo không phải vấn đề gì lớn lao cho lắm, dù nàng có nghe bọn cậu nói mười năm, hai mươi năm, đối với nàng có khi chỉ là cái nháy mắt.

 

Đang lúc Nữ Ảo nghiêm túc suy nghĩ thỉnh cầu của Hà Bật Học thì đám Tác Diệc lại có ý kiến bất đồng, một bộ phận người đối với cái gọi là  『 thế giới cực lạc 』 cảm thấy rất xa lạ, sợ hãi, một bộ phận người khác thì không nguyện ý rời khỏi quê hương của mình, người có ý nghi hoặc khẳng định không ít, đây không phải là điều mà Ân Kiên, Hà Bật Học thậm chí Nữ Ảo có thể quyết định .

 

“Ân Kiên, anh nên hiểu tôi đang rất khó xử, tuy rằng tôi tin tưởng anh, nhưng tôi cũng phải thuyết phục tộc nhân của mình, cái『 thế giới cực lạc 』 kia thật sự tốt đẹp như thế sao, có đáng giá để bọn họ rời bỏ nơi sinh hoạt quen thuộc của mình hay không ?.” Tác Diệc nhỏ giọng hỏi, hắn tin Ân Kiên muốn tốt cho tất cả bọn họ, chẳng qua cùng 『 thần 』 ở chung một thế giới, suy nghĩ cuồng vọng như vậy hắn chưa từng nghĩ qua, mà trước nay cũng chỉ có Ân Kiên và Hà Bật Học dám nói tới.

 

“Tâm không lo lắng, không cần đề phòng, không có nguy hiểm đe dọa, rời xa ác mộng, đến cõi niết bàn. Tôi không thể nói hết cho mấy người biết nơi đó có bao nhiêu tốt đẹp, bởi vì tôi vẫn chưa đạt tới cảnh giới ấy, chỉ có thể nói qua cho cậu hiểu rằng, có người phải bỏ cả đời để tu hành đến cảnh giới đó.” Ân Kiên bình tĩnh trả lời, những người còn lại vẻ mặt mờ mịt nhìn nhau, Hà Bật Học trợn ngược mắt, nói kiểu này đám Tác Diệc mà hiểu được mới lạ đấy!

 

『 Chỉ cần bọn họ nguyện ý, ta có thể trợ bọn họ giúp một tay. 』 Ôn nhu cười, phổ độ chúng sinh vốn chính là chức trách của nàng, nếu có thể giúp đỡ những người này đến thế giới hạnh phúc kia, coi như là công đức nhất kiện.

 

“Lời này của nàng coi như đồng ý rồi? Đồng ý nhanh như vậy?” Sửng sốt hồi lâu, Hà Bật Học cuối cùng cũng kịp phản ứng trước nụ cười hiền hậu của Nữ Ảo, nếu sự tình giải quyết dễ dàng như vậy, chẳng biết trước kia sao bọn họ lại có thể phiền lo lâu như thế? Dọn nhà cái là OK , vậy bao nhiêu năm Tác Diệc bọn họ để huất ký sinh có phải quá ư chua xót?

 

『 Nếu đổi thành Ân Kiên đề xuất yêu cầu này, ta sẽ không đáp ứng, nhưng ta không thể cự tuyệt thỉnh cầu của một linh hồn trắng trẻo đáng yêu kia được. 』 Vẫn cứ bình tĩnh, dịu dàng tươi cười, chẳng qua lời nàng vừa nói ra khiến Ân Kiên lẫn Hà Bật Học sửng sốt, nhìn nhau vài lần vẫn cứ chưa rõ ràng, cái gì gọi là 『 linh hồn trắng trẻo』? Là Hà Bật Học sao? Người này không phải chỉ có bên ngoài chính trực, thuần lương, trên thực tế lại là một sắc phôi a!

 

“Nàng… Nàng nói ta à?” Chột dạ cười gượng vài tiếng, Hà Bật Học cảm thấy vô cùng mất tự nhiên.

 

『 Cậu sẽ không thể tin được linh hồn cậu có bao nhiêu trong sạch đâu, người bình thường có mấy đời nối tiếp nhau tội nghiệt, ở trên người của cậu thì tìm không thấy… 』 Khẽ cười, Nữ Ảo vươn tay hướng phía Hà Bật Học, tất cả mọi người ở đây, chỉ có cậu mới đủ tư cách tiến lên đối mặt với Nữ Ảo, Hà Bật Học theo bản năng thối lui ra phía sau Ân Kiên, ngược lại nam nhân kia vẫn luôn thờ ơ lạnh nhạt, nhìn nhìn Hà Bật Học, lại nhìn nhìn Lý Quân, anh khẽ hừ lạnh một tiếng, cái gọi là  『 linh hồn trắng trẻo』 căn bản là làm bừa đi? Lý Quân không đầu thai, vì thế Hà Bật Học đi vào nhân gian, cậu ta là một phách chuyển thế, làm gì có cái gọi là  『 tội nghiệt mấy đời nối tiếp nhau 』?

 

“Nàng chỉ dùng một góc trong ánh mắt nhìn cậu ta, cuộc đời cậu ta vẫn chưa đi hết, không kết luận sớm như vậy được!” Đáy lòng đột nhiên cảnh giác mãnh liệt, Ân Kiên khẩn trương nhìn chằm chằm Nữ Ảo, lo lắng Hà Bật Học ngu ngốc cái gì mới cũng mò mẫm hứng thú, chỉ sợ bị Nữ Ảo kia kéo đi mất vì tò mò.

 

“Đồ ngốc!” Trừng Ân Kiên, Hà Bật Học giả vờ giận dữ đạp anh một cái, nhưng trong mắt ý cười lại tràn đầy, có đôi khi cảm thấy tính chiếm hữu của Ân Kiên rất ngây thơ bá đạo nhưng thực đáng yêu.

 

Đầu này thì Ân Kiên và Hà Bật Học liếc mắt đưa tình. Đầu kia, Tác Diệc và Nguyên Lam Đan Hạ cúi đầu khe khẽ thảo luận kế hoạch tương lai. Nữ Ảo giơ tay, cọc thủy tinh dần hiện lên giữa đám sương mù mờ ảo, mọi người không tự chủ được im lặng, hết sức chăm chú nhìn nhất cử nhất động của nàng.

 

Cọc thủy tinh vô thanh vô tức vỡ vụn, hóa thành bột phấn, cuối cùng một lần nữa ngưng kết thành một mặt gương, Ân Kiên cùng Hà Bật Học hít vào một hơi, sau liếc nhau một cái, mặt gương kia được Nữ Ảo rót lực lượng vào, lóng lánh xuất ra màu bạc, phảng phất lưu động như chất lỏng, thật giống như tường thủy ngân lúc trước hai người bọn họ từ trong cổ mộ đi xuyên qua.

 

“Này… Đây hình dáng gương ranh giới lúc trước phải không?” Cứng họng cả buổi, Hà Bật Học có chút thất lễ vươn tay chỉ vào mặt gương kia, cậu có cảm giác mãnh liệt, chỉ cần đi xuyên qua, có thể thoải mái tới một thế giới khác, có lẽ chính là dương gian.

 

『 Đúng vậy, đó cũng là mặt gương ranh giới cuối cùng, sau khi ta đưa các ngươi đi hết rồi sẽ hủy nó. 』 Bình tĩnh nói , Nữ Ảo lần thứ hai giơ lên cánh tay mảnh khảnh, Lý Quân nắm chặt Nhật Nguyệt thần trượng bởi nó cứ muốn rời tay bay về phía Nữ Ảo, ánh sáng càng lúc càng mạnh, mạnh đến nỗi mọi người không thể mở nổi mắt.

 

“Nàng muốn đưa chúng ta về dương gian?” Ai mà ngờ vấn đề giải quyết dễ dàng đến thế, Ân Kiên không dám tin trừng Nữ Ảo, nếu không phải muốn duy trì hình tượng lãnh tĩnh gìn giữ bao năm, ước chừng sẽ giống Hà Bật Học hiện tại, vô cùng hưng phấn, không khống chế được mà hô to gọi nhỏ .

 

『 Không, ta không thể giúp các ngươi đi qua gương ranh giới đến Dương gian, nhiều nhất chỉ đủ khả năng đưa đến… đến Âm Phủ. 』

 

“A? Âm phủ?”

 

Mọi người quyến luyến quanh quẩn, tuy rằng thời gian ở chung không lâu lắm, nhưng con dân U Ác Giáp, con dân cao nguyên Mạc Lâm cùng Hà Bật Học, Ân Kiên đều đã xây dựng được tình cảm bạn bè sâu đậm, cho dù ngay từ đầu đều biết rõ đoạn hành trình này khi kết thúc mọi người sẽ phải tạm biệt nhau nhưng giờ vẫn khó nén thương tâm, luyến tiếc.

 

“Ha! Cậu xác định ứng phó tốt chứ?” Vỗ vỗ bả vai Tác Diệc, Ân Kiên vẫn cứ lãnh tĩnh không thay đổi, hình tượng đẹp trai, ngoại trừ việc anh thực sự có thể chống đỡ, mà còn bởi vì vốn dĩ anh đã có tố chất lạnh lùng.

 

“Ừ, chắc là có ?” Trầm thấp cười cười, Tác Diệc tận lực cúi đầu xuống, thân là lãnh đạo, hắn không thể để cho những người khác nhìn thấy mặt yếu đuối của mình, chẳng qua sớm chiều ở chung lâu như vậy , tình cảm không phải nói buông có thể buông, trong nhất thời khó tránh khỏi đỏ hai hốc mắt.

 

“Có gì cần tôi giúp không?” Mặt ngoài gió êm sóng lặng nhưng nội tâm Ân Kiên đã sớm coi đám Tác Diệc như bạn bè, người nhà, cư nhiên hy vọng bọn họ có thể bình an, tuy rằng Nữ Ảo đồng ý đưa bọn họ đến thế giới cực lạc, nhưng dù sao về vấn đề thời gian, U Ác Giáp vẫn đang bị huất đe dọa, điểm này khiến Ân Kiên không yên lòng.

 

“Không cần! Sống nhiều năm như vậy, chúng tôi vẫn ứng phó được. Huống hồ, chuyến đi lần này thu hoạch lớn nhất chính là quen biết Nguyên Lam Đan Hạ, quen biết các bằng hữu ở cao nguyên Mạc Lâm, hai bên chúng tôi không có đối địch, chỉ một chút hằn thù, một chút chiến tranh, rất nhanh có thể xóa bỏ để cùng nhau tiến tới hòa bình.” Ưỡn ngực, mặc dù Tác Diệc cũng luyến tiếc khi thấy Ân Kiên rời đi, hắn cũng không phải người ích kỷ, hắn biết nam nhân kia vẻ ngoài kiên cường lạnh lùng nhưng thực ra là người nhiệt huyết, phải để Ân Kiên an tâm, mới vô ưu vô lo quay về thế giới của mình, đây cũng chính là việc duy nhất mà Tác Diệc làm cho『 người thân 』của hắn.

 

“Đúng vậy! Chúng tôi sẽ tự chăm sóc lẫn nhau !” Sụt sịt mũi, lau nước mắt, Nguyên Lam Đan Hạ trưng ra bộ mặt cười tươi nhất có thể, cô cùng Hà Bật Học không chút khách khí ôm nhau khóc rống một phen. Khóc xong, hết thảy liền khôi phục lại bình thường .

 

“Chúng ta… Thật sự phải đi bây giờ à?” Vừa đi vừa quay đầu lại, Lý Quân bối rối, nhíu mày, có lẽ bản thân cô không biết nhưng người ngoài cuộc tất cả đều nhìn ra được, mối quan hệ giữa nàng và Tịch Lộ tuyệt đối không đơn giản.

 

‘Kiếp trước’ – Khái niệm giờ đây đã quá mức xa xôi đối với Lý Quân, ‘tìm kiếm tình nhân kiếp trước’ phảng phất như một loại tín niệm. Cuối cùng tín niệm vẫn chỉ là tín niệm, không còn phải là tình cảm sâu sắc như trước. Cũng có lẽ, chuyện xưa cũ kia vẫn chưa phải tình yêu, chẳng qua nàng tuổi trẻ, tình cảm tới quá nhanh và chấm dứt quá nhanh, mất quá sớm khiến cho nàng tiếc nuối Hiện giờ, mấy trăm năm, mấy ngàn năm tìm kiếm cùng chờ đợi, nàng không còn là cô bé khờ dại, đơn thuần như trước, cùng Tịch Lộ làm bạn trong cuộc hành trình này, bỗng dưng xuất hiện một thứ tình cảm còn hơn cả mối nhân duyên trước kia.

 

“Công chúa ngốc, cô hoàn toàn có thể lựa chọn a! Không ai bắt ép cô cứ phải đi tìm tình nhân kiếp trước! Có lẽ đối phương đã sớm uống canh Mạnh Bà, sớm đầu thai chuyển thế, sớm quên đoạn tình cảm này rồi.” Nhìn về hướng Tịch Lộ, Hà Bật Học không ngừng khuyên bảo Lý Quân quý trọng người trước mắt, cậu tin tưởng mặc kệ nàng ở hình thái như thế nào? Là người hay ma? Tịch Lộ đều sẽ yêu nàng, thương nàng.

 

“Đại ca…” Không biết có nên quyết định hay không, Lý Quân hơi khó xử, dường như nhìn về phía Ân Kiên xin giúp đỡ, nói thế nào, nàng vẫn là công chúa đến từ cổ đại, cho dù phóng khoáng đến đâu, thì quan niệm của nàng về chuyện tình cảm vẫn rất hạn chế.

 

“Đừng nhìn tôi, chỉ có cô mới có thể hạ quyết định cho mình, không ai có thể thay cô sống, cô có thể lựa chọn cùng chúng tôi trở về, cũng có thể lựa chọn ở lại chỗ này.” Khác hoàn toàn với Hà Bật Học loạn dắt tơ hồng, Ân Kiên lãnh đạm trả lời, người ta yêu nhau chẳng liên quan gì tới anh cả? Tự lo được chuyện của mình là tốt rồi!

 

“Tôi… Tôi muốn ở cùng Tịch Lộ!” Hít một hơi thật sâu, Lý Quân dũng cảm nói ra, mỉm cười ngọt ngào, hai má ửng hồng, bộ dáng muốn có bao nhiêu đáng yêu liền có bấy nhiêu đáng yêu, nam tử trẻ tuổi kia im lặng đi tới bên cạnh Lý Quân, như được lệnh đặc xá kích động nhìn lại nàng, sau đó gắt gao đem thân hình nửa hư nửa thực kia ôm vào trong ngực.

 

“Thật tốt quá! Thật tốt quá!” Gà mẹ Hà Bật Học cười đến sáng lạn, Ân Kiên đồng dạng cũng khẽ cười, mở miệng nhờ vả muốn mọi người chiếu cố dùm vị công chúa này.

 

“Tốt lắm! Se mối tơ hồng rồi? Có thể ra đi chưa?”

 

“OK! OK! Xuất phát!”

Cái lạnh thẩm thấu vào xương cốt, răng va vào nhau lộp cộp. Toàn thân rã rời như bị xe cán. Hà Bật Học hít vào một hơi, dùng sức mở bừng mắt, trước mắt là một mảnh sáng trắng, thẳng đến khi nghe thấy tiếng Ân Kiên than thở bên cạnh, mới hoàn hồn.

 

“Ôi trời… Loại cảm giác này vài lần trải nghiệm vẫn cứ là không thể chịu được…” Toàn thân còn đang cứng ngắc, Hà Bật Học vẫn không muốn buông tay đang gắt gao ôm Ân Kiên. Thực tế thì cậu cũng không muốn buông ra, lần trước hai người chỉ đi cách nhau có vài giây đồng hồ, kết quả xa nhau tới vài năm. Lần này dù nói thế nào cậu cũng nhất quyết không buông tay.

 

“A Học, em không sao chứ? Ê! … Đồ ngốc này, sao lại đi lung tung thế!” Vốn đang lo lắng thân thể Hà Bật Học, dù sao cậu chỉ là người bình thường, không giống Ân Kiên thể chất đặc dị. Chẳng qua vừa mới hỏi xong anh đã cảm thấy mình lo lắng thực ngu ngốc, Hà Bật Học là cái tên tò mò, hoàn toàn bị cảnh tượng trước mắt hấp dẫn, không chút nào để lời nói của Ân Kiên vào tai.

 

Kỳ thật cũng không thể trách cứ Hà Bật Học, chỉ có thể nói cảnh tượng trước mắt đối với cậu mà nói rất đặc biệt, cậu và Ân Kiên xuyên qua gương ranh giới, chẳng hiểu làm sao lại đứng ở trước vách núi, xa xa là một ngọn thác từ trên đỉnh núi chảy thẳng xuống, vách đá cứng cáp, đường núi cong cong, đối với người thường xuyên lên núi xuống biển như Hà Bật Học mà nói, thật sự là rất bình thường, bình thường đến vô cùng quỷ dị, nghe nói nơi này là âm phủ a! Chẳng phải nên là quỷ khí dày đặc, âm phong từng trận ư? Phong cảnh tươi đẹp còn kém không tỏa ra hương hoa có phải hơi buồn cười hay không?

 

“Anh Kiên, anh Kiên! Cho dù nơi này không có núi đao biển lửa, nhưng bình thường thành cái dạng này có phải cũng vẫn rất khoa trương không? Nhìn như khu nghỉ dưỡng, về sau rủa người khác xuống địa ngục thì thật chẳng thuyết phục chút nào đi!” Cười ha hả, Hà Bật Học tính lôi DV trong ba lô ra quay, lúc này mới kinh ngạc phát hiện toàn bộ đồ đều bỏ lại chỗ Tác Diệc, may mắn còn nhớ rõ mang theo mầm đậu, nếu không cậu sẽ khóc mà trở về.

 

“Thứ nhất, Địa Ngục và Âm Phủ là hai nơi hoàn toàn khác nhau, cho nên em vẫn có thể tiếp tục nguyền rủa người khác Thứ hai, anh chưa từng du lịch ở Âm Phủ bao giờ, đừng quên lần trước anh là bị hồn phi phách tán a! Âm Phủ nó thành cái dạng gì làm sao anh biết được?” Đem người kéo về, Ân Kiên tức giận, chịu không nổi Hà Bật Học cứ trơ thổ địa ra, vì sao tới chỗ nào cũng vui sướng như vậy? Đi vào nơi gọi là『 âm phủ 』 này không có nghĩa là bọn họ có thể lập tức trở về được dương gian, Hà Bật Học thật sự quá mất cảnh giác đi?

 

“Nói thật, kết cục có chút nằm ngoài dự đoán của em, không có cuộc chiến sinh tử với huất, cũng không có đại chiến với Nữ Ảo. Ngược lại, còn phải nhờ nàng ta mới đến được đây, nếu như là trong phim, em sẽ cho những tình tiết đó vào!” Cười hề hề, Hà Bật Học dù áp lực như thế nào đi nữa, trên mặt vẫn thủy chung treo nét trẻ con, đáng yêu, cố ý đùa giỡn kéo Ân Kiên đi men theo đường núi nhỏ hẹp, khiến người sau không biết là tức giận hay buồn cười nhìn lại cậu, chỉ chốc lát sau, gương mặt đẹp trai lạnh lùng kia dường như cũng bị cuốn hút theo mà nở nụ cười, cảm thấy đi đến đây, cách dương gian cũng không xa a!

 

“May mắn em không phải đạo diễn, nhân sinh người ta cần bình đạm như thủy, anh không thích cùng huất sinh tử, lại càng không muốn cùng Nữ Ảo đại chiến, có thể có một kết thúc đại vui mừng như vậy là vô, cùng, tuyệt,hảo!” Nhẹ gõ đầu Hà Bật Học một cái, Ân Kiên thở phào. Anh luôn mong như thế! Anh không phải siêu nhân, lại càng không phải thần, không cần mỗi lần Địa Cầu náo loạn thì anh lại phải ra chống đỡ, anh chỉ là thiên sư, ngoài ra anh rất thích tiền.

 

“Anh nói xem… Hai đứa mình cứ đi thẳng về phía trước, sẽ gặp cái gì nhỉ?”

 

“Anh có thể lựa chọn không gặp gì cả, cứ gió êm sóng lặng như thế trở lại dương gian được không? … Hà Bật Học, em bớt ngốc nghếch đi một chút!”

 

Không biết có tính là gió êm sóng lặng không? Ân Kiên và Hà Bật Học đi được một vài bước, rẽ vào một sơn đạo nhỏ hẹp, cảnh tượng đột nhiên trở nên rộng mở, sáng bừng cả lên. Trước mắt hai người là một tòa tháp, đối diện tòa tháp là một khe núi, bên trong khe núi là mênh mang sương mù trắng toát, chẳng biết tại sao, xa xa nhìn lại, trông có cảm giác như nó sẽ nuốt hết tất cả mọi thứ.

 

“Anh Kiên! Nhìn kìa!” Đứng phía trước tháp, Ân Kiên đang nghiên cứu xung quanh, Hà Bật Học ngạc nhiên trợn mắt nhìn mấy chiếc đèn ***g đang bay tới càng lúc càng gần, đèn ***g này một lần cậu nhìn thấy rồi, lúc đó cậu cùng Mạnh Bà đang đứng ngay Cầu Nại Hà, Mạnh Bà trẻ đẹp nóng bỏng kia có nói: mỗi một chiếc đèn ***g sẽ đại diện cho một linh hồn, xem ra, bọn họ đã đến Âm Phủ ‘thật’ rồi.

 

“Đừng tới gần!” Theo bản năng muốn lấy ra lá bùa, sau mới tỉnh ngộ bản thân mình kỳ thật đang đứng trong địa bàn của Qủy Hồn, Ân Kiên đem Hà Bật Học kéo ra phía sau, lui lại mấy bước đề phòng nhìn chăm chú vào những chiếc đèn ***g.

 

Từng chiếc, từng chiếc đèn lập lòe xếp thẳng hàng, được gió liên tục thổi về phía trước, đèn ***g không thể không đi qua tòa tháp kia, chiếc đèn thứ nhất bay vào tòa tháp, lập tức ánh sáng chiếu xa vạn dặm, Hà Bật Học và Ân Kiên không thể nói không sợ hãi, cả hai nhìn nhau, theo ánh sáng họ thấy có bóng người, một người trẻ tuổi sắc mặt tái nhợt dẫn theo đèn ***g đứng ở trên tháp.

 

“Hắn đang làm gì vậy nhỉ?” Hà Bật Học nhỏ giọng hỏi, Ân Kiên còn chưa kịp trả lời, tên trẻ tuổi kia phảng phất nhìn thấy dưới khe núi trải đầy sương trắng có thứ gì đó, bắt đầu ách ách kêu thảm, tiếp đó lui trở lại ôm lấy đèn ***g, tên kia biến mất không thấy đâu, mà đèn ***g thì chợt cao chợt thấp thổi về phía trước, thật giống như có ai đó vô hình dẫn nó đi.

 

“Không biết, nhưng muốn tiếp tục đi, nhất định sẽ qua tòa tháp đó, lúc đấy em đi phía sau anh, nếu có nguy hiểm em nhớ nhanh chóng chạy về thác nước khi nãy.” Không để cho Hà Bật Học phản đối, Ân Kiên đã quen là người bảo vệ, mà Hà Bật Học cũng nhận mệnh gật gật đầu, lúc này cậu không muốn lôi cái mạng nhỏ của mình ra để đùa, nhỡ đâu xảy ra chuyện gì, ngược lại sẽ liên lụy tới Ân Kiên.

 

Kiên nhẫn chờ đợi đám đèn ***g kia bay xa, Ân Kiên cảnh giác từng bước một đi tới tòa tháp. Đột nhiên, gió từ khe núi phóng vọt lên, sương trắng kịch liệt quay cuồng , cuối cùng giống rèm cửa mở ra hai bên, khe núi rất sâu, dưới có sông ngòi, cảnh sắc càng lúc càng rõ ràng, mà Ân Kiên sắc mặt lại càng lúc càng tái nhợt.

 

“Kiên à, làm sao vậy?” Hà Bật Học đi theo phía sau Ân Kiên, nhịn không được tò mò, sau khi thấy rõ cảnh tượng dưới khe núi, không tự chủ được liên tục hít sâu vài hơi, trong lá phổi nhét đầy mùi máu tươi ghê tởm.

 

“Kia… Cái kia là…” Chỉ vào quả đồi cao ngất dưới khe núi, Hà Bật Học đáy lòng phát lạnh, đây cũng không phải cậu hoa mắt, chẳng qua cảnh tượng kia thật sự, cảnh tượng dưới khe núi thật quá mức khủng khiếp.

 

“Đầu người…” Điều gì quỷ quái chưa từng thấy qua? Một rừng đầu người bay loạn còn có thể đối mặt, nhưng lần này ngay cả Ân Kiên mặt mũi cũng bợt bạt, đến tột cùng phải giết bao nhiêu người mới có thể chồng lên một núi đầu cao ngất đến vậy, tất cả đầu người đều không nhắm mắt, hai mắt trừng trừng, máu tươi đặc quánh vẫn không ngừng rỏ tong tong ra ngoài, hình thành một dòng sông nhỏ chảy vào trong, nhiễm đỏ cả vùng sông nước ở gần nó.

 

“Chúng ta nhất định phải đi qua nơi đó sao?” Nén cảm giác ghê tởm, Hà Bật Học cố gắng không để cho mình quay đầu bỏ chạy, vốn là thứ bình thường, ai mà ngờ khi tích lũy một số lượng lớn sẽ trở nên đáng sợ như vậy chứ! Hà Bật Học không thể tưởng tượng, kẻ nào điên cuồng tới mức chặt từng ấy đầu người.

 

“Xem ra chỉ có mỗi lối đi đó.” Nhìn xung quanh, Ân Kiên bất đắc dĩ thở dài, cả quãng đường chỉ có thể thông qua sơn đạo, mặc dù anh không phát hiện những đèn ***g kia như thế nào rời đi, nhưng tình huống trước mắt, bọn họ ngoại trừ quay đầu thì cũng chỉ có thể cắn răng mà vượt qua núi đầu người kia thôi.

 

Từ trên cao nhìn xuống, đã muốn đủ rùng mình, hiện giờ đến gần, Hà Bật Học chỉ có thể nói, cả đời cậu khó thể nào quên được mùi máu tươi nồng đậm này, chỉ cần bước chân lên nền đất, đều có thể đè ép ra máu tươi, hoàn toàn vô pháp tưởng tượng trong đầu người kia có bao nhiêu máu, thẩm thấu cả xuống đất, nhuộm hồng cả dòng sông.

 

“Em ổn không? Muốn nghỉ ngơi một chút không?” Liên tục quay đầu xem xét trạng huống Hà Bật Học, Ân Kiên quan tâm hỏi, ngay cả anh còn muốn nôn mửa, huống chi Hà Bật Học thân là người bình thường.

 

“Ở trong này nghỉ ngơi? Anh bị điên à? … Với lại, vì sao không có phương tiện giao thông? Này phải đi đến khi nào a?” Còn kém không khóc thét, Hà Bật Học cau mày, bịt mũi, muốn dùng mọi cách để đi qua thật nhanh, giày, ống quần của cậu toàn dính vào vết máu, trong lá phổi hút no cỗ mùi ghê tởm này, không đi nhanh, cậu sợ cậu ngất ở đây mất.

 

Biết mình lời mình nói ra không được hay ho, Ân Kiên bất đắc dĩ cười khổ hai tiếng, lôi kéo Hà Bật Học bước nhanh, dọc theo đường đi, thường có đầu người lăn xuống, cặp mắt trên đó trừng trừng nhìn chằm chằm, cho dù Ân Kiên thấy nhiều quỷ quái, cũng cảm thấy lưng phát lạnh.

 

Đột nhiên, khóe mắt Hà Bật Học nhìn thấy cảnh tượng không được đúng cho lắm, theo bản năng nắm chặt tay Ân Kiên, người sau đầu tiên là sửng sốt, theo đó ngừng lại, hai người vừa vặn đi đến chân núi đầu người. Nhưng vào lúc này, không biết là khối đầu nào làm khó dễ đầu tiên, hé miệng, trợn mắt, máu tuôn ra càng thêm ồ ạt, lại còn vang lên một tiếng thê lương, thảm thiết, gào thét hai chữ ‘oan uổng’. Một khối đầu, hai khối đầu, rồi cả núi đầu người dường như 『 tỉnh lại 』 , há mồm kêu to ‘oan uổng’, oán khí tận trời.

 

“Ân Kiên .” Khóc váng lên, Hà Bật Học không thể không che tai, những đầu người đó không chỉ có há mồm kêu oan, còn lăn đến hướng bọn họ, dường như cả tòa đầu người đều lăn xuống.

 

“Chạy! … Chúng thiên thần linh, chư thần hộ pháp, lập tức tuân lệnh!” Ân Kiên vội vàng đem Hà Bật Học đẩy ra, tiếp đó lôi nhanh lá bùa, mạo hiểm ngăn cản đầu người lăn tới hướng bọn họ.

 

“A Học, chạy mau! Đừng quay đầu lại!” Mắt thấy không thể nào ngăn cản được làn sóng đầu người sắp ập tới, Ân Kiên dùng hết khí lực đem Hà Bật Học đẩy xa hơn, vài giây sau Ân Kiên đã bị bao phủ bởi đầu người, cảnh cuối cùng Hà Bật Học thấy chính là những đầu người đó mang theo ánh mắt phẫn hận, hung ác há mồm cắn Ân Kiên.

 

“Ân Kiên .” Muốn quay lại cứu người, nhưng phát hiện cảnh tượng trước mắt lại biến đổi, Hà Bật Học ngạc nhiên đứng ở giữa sương trắng, không có khe núi, không có sông ngòi, không có đầu người, và………. không có Ân Kiên…

 

“Ân Kiên Ân Kiên .” Lang thang giữa màn sương trắng, Hà Bật Học lo lắng gọi , cậu không nên buông tay ra, có chết cũng không thể để Ân Kiên rời đi tầm mắt của mình, cậu đi tới chỗ nào, phiền toái cũng tới chỗ đó, vì sao anh luôn đẩy cậu ra để tự mình chuốc lấy?

 

“Có ai không? Có ai ở đây không? Có ai giúp tôi với?” Càng tìm kiếm, càng cảm thấy hoảng hốt, Hà Bật Học cố gằng kiềm chế bản thân, nếu nơi này chính là Âm Phủ, vậy Mạnh Bà hẳn vẫn ở Cầu Nại Hà, nữ nhân trẻ tuổi kia khẳng định sẽ giúp cậu.

Nghiến răng xoay người bỏ chạy, tuy rằng phân không rõ phương hướng, nhưng Hà Bật Học chắc chắn mình có thể tìm thấy Mạnh Bà, nói thế nào bản thân cậu cũng là một chiếc Ra-đa thần quái! Muốn tìm Quỷ Hồn hẳn là không khó khăn lắm đi?

 

Mới chạy vài bước, Hà Bật Học hoảng hốt, làm sao khe núi này cứ như vô tận, chạy thế nào cũng không thể ra được, ép buộc mình phải bình tĩnh, đám sương mù như dày đặc hơn, Hà Bật Học lo lắng nhìn chằm chằm chúng, lại sợ hãi chúng sẽ nuốt chửng mình.

 

Tiếng bước chân dồn dập truyền ra, Hà Bật Học trợn mắt, từ đám sương trắng xuất hiện một nhân ảnh, Ân Kiên chật vật vọt ra, ôm Hà Bật Học, bắn ra lá bùa, hỏa long kim quang mạo hiểm chui vào sương trắng, gào thét thê lương không ngừng.

 

“Đó là cái gì?” Bị Ân Kiên ôm chặt bỏ chạy, Hà Bật Học nhịn không được liên tiếp quay đầu lại, sương trắng kia như có sinh mệnh đuổi tới, thần thú của Ân Kiên đã lừng lẫy xả thân, còn sương trắng tựa hồ bị chọc giận lại càng thêm lợi hại, thê lương gầm rú, càng thêm đáng sợ.

 

“Anh không biết! Chạy mau!” Túm chặt Hà Bật Học, Ân Kiên một khắc cũng không dám ngừng, tiếp tục chạy thục mạng, những đầu người đó hình như có thâm cừu đại hận với anh, đuổi theo anh không tha, Ân Kiên mơ hồ cảm thấy bất an, có lẽ hết thảy đều cùng 『 kiếp trước 』 của anh có liên quan.

 

Cùng Ân Kiên chạy trối chết, bốn phía cảnh tượng lại bất đồng, lối ra khỏi khe núi ngay trước mắt, Hà Bật Học liều mình hướng phía trước, căng chân căng tay so với Ân Kiên còn nhanh hơn, lúc gần đến cửa ra, Hà Bật Học cảm giác có cỗ lực đạo ngăn cản Ân Kiên rời đi. Bất quá thời gian thật sự quá ngắn, cho nên cậu cũng không nghĩ nhiều, Ân Kiên cảm giác toàn thân như bị chém làm đôi, hai người mất đi trọng tâm ngã nhào xuống đất.

 

“Trời ơi… Trở về nhớ nhắc em, lần tới nếu có đến Âm Phủ thì phải đốt trước một cái xe nha… Chạy như điên, thật sự không ổn, em đã già rồi a…” Thở hổn hển, Hà Bật Học nằm bệp trên mặt đất không đứng dậy.

 

Ân Kiên đồng dạng cũng ngã ngồi dưới đất, mờ mịt nhìn hai tay của mình, sau khi chạy qua lối ra, anh cảm thấy chính mình bị xé rách, tuy nhiên cơn đau quá ngắn, gần trong nháy mắt ngắn ngủi khiến anh tự hỏi có phải nó thực sự đã xảy ra hay không, cẩn thận kiểm tra chính mình, lại không biết là chỗ nào khác thường, càng thêm nghi ngờ.

 

“Làm sao vậy?” Đợi hồi lâu cũng không thấy Ân Kiên có phản ứng, Hà Bật Học lo lắng nhìn anh, trừ bỏ sắc mặt tái nhợt thì không có dị trạng gì, làm hại Hà Bật Học không biết nên tiếp tục lo lắng hay nên yên lòng.

 

Mỉm cười lắc đầu, xác định mình không làm sao, Ân Kiên quyết định không nói điều gì, tốt nhất không nên làm cái tên tăng động kia tăng thêm tố chất thần kinh của hắn.

 

“Hắc! Ân Kiên, mau nhìn kìa!” Vừa hưng phấn lại kích động trạc trạc Ân Kiên, Hà Bật Học chỉ vào khu thành thị cách đó không xa, cậu đối với cây cầu kia thật sự ấn tượng quá sâu sắc, điều muốn làm bây giờ là gặp được cô em Mạnh Bà xin trợ giúp, lần trước Hà Bật Học trở về dương gian được, lần này, nữ tử xinh đẹp kia khẳng định cũng sẽ trợ giúp cậu !

 

“Ừ, chúng ta đi nhanh đi!” Phủi bụi trên người, Ân Kiên bỗng nhiên choáng váng sợ tới mức đứng thẳng bất động tại chỗ, loại cảm giác khó chịu này chưa từng phát sinh qua, đối mặt Hà Bật Học với ánh mắt khó hiểu, Ân Kiên hơi hơi cười cười, giả vờ không có việc gì nhún nhún vai lôi kéo đối phương rời đi.

 

” Mạnh Bà canh giữ ở Cầu Nại Hà vô cùng, vô cùng xinh đẹp, chẳng qua lúc nào cũng muốn lừa người ta ăn canh, anh phải nhớ kỹ không được uống, uống sau lúc trở lại dương gian sẽ như thế nào không ai biết, nhớ phải chú ý nha!” Vừa đi, vừa giải thích với Ân Kiên, Hà Bật Học hoa tay múa chân, nhưng thiên sư nửa vời kia tựa hồ không có nghe vào nổi nửa chữ, chỉ nhíu mày nghi ngờ.

 

“Anh Kiên… Anh sao thế?” Chú ý thái độ lo lắng của đối phương, huống chi mọi chuyện đều muốn Ân Kiên nói với mình đầu tiên, Hà Bật Học tận lực đứng trước người Ân Kiên nhìn thẳng hai mắt của anh, đôi mắt của Hà Bật Học có năng lực xuyên thấu nhân tâm, tuyệt không cho phép Ân Kiên giấu diếm cậu bất kỳ điều gì.

 

“Anh không biết hình dung như thế nào, nhưng giống như bảy vía chạy mất ba, nhưng trên thực tế, một chút khác thường đều không có…”

 

“Lạy ngài… Không nên làm em sợ a! Anh đã từng hồn phi phách tán, cái gì mà bảy vía chạy mất ba? Giải thích rõ ràng cho em xem nào!”

 

“Anh cũng không biết giải thích như thế nào a?”

 

Hai người tranh luận với nhau mãi, bỗng nhiên cảnh giác của Ân Kiên đột nhiên tăng, không chút nghĩ ngợi đem Hà Bật Học kéo đến bên cạnh mình, đề phòng nhìn chằm chằm về một hướng. Nguyên bản vốn là nơi trống không, đột nhiên xuất hiện một bóng người, dần dần ngày một rõ, một nam tử trẻ tuổi dung mạo bình thường đến căn bản không cách nào hình dung, cười như không cười đứng ở trước người Ân Kiên và Hà Bật Học.

 

“Tôi chờ thật lâu, rốt cục cũng đợi được anh …”

 

“Cái gì anh anh tôi tôi? Quen nhau a?” Rõ ràng cảm nhận được ánh mắt đối phương nhìn về phía Ân Kiên thập phần không tầm thường, Hà Bật Học động tác cực nhanh vọt đến trước người Ân Kiên, thì ra cái tên tưởng chừng như chỉ giỏi ăn với chơi này cũng biết ghen, chỉ đơn giản là một ánh mắt không thích hợp, liền không đầu không đuôi căm thù đối phương, chứng minh bệnh chiếm hữu một khi phát tác thì cái gọi là lý trí hoàn toàn không tồn tại.

 

Nhận được ánh mắt của nam tử xa lạ kia, trong lòng Ân Kiên biết rõ ràng tuyệt đối không phải Hà Bật Học tưởng tượng lung tung, đầu tiên là gõ đầu Hà Bật Học một cái, kéo lại ra phía sau mình, tiếp đó đề phòng nhìn chằm chằm nam tử xa lạ kia, Ân Kiên tin tưởng việc hắn xuất hiện, nhất định liên quan đến cảm giác khó chịu của anh khi nãy.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.