A! Kim Dạ Na Lý Hữu Quỷ | Wow! Đêm Nay Nơi Nao Có Ma (Season 2)

Chương 19: Chương 19




CHƯƠNG 4 QUYỂN 4

“Theo lý mà nói thì…. Tôi với… anh ấy rất thân thiết.” Tên nam tử xa lạ kia giống như là muốn hô lên một cái tên nhưng lại tạm dừng một chút, tiếp đó khẽ cười lắc đầu, cuối cùng dùng hai chữ『anh ấy 』 quá ư tự đại. Chính vì thế nên trong lòng Ân Kiên và Hà Bật Học nhảy dựng, nam nhân có dung mạo hết sức tầm thường này, khẳng định biết lai lịch đích thực của Ân Kiên.

 

“Anh biết tôi?” Cau tuấn mi, không phải chưa từng thắc mắc chuyện kiếp trước mình là ai, chẳng qua lão già Ân Tư đáng chết ngàn đao kia chỉ ném cho anh hai chữ『 Ác quỷ 』 để giải thích, Ân Kiên không tin mình thực sự gớm ghiếc như vậy.

 

“Quen, …quen nhau thật lâu,……lâu lắm rồi… anh vốn không nên đầu thai chuyển thế , nếu không phải cấm chú can thiệp, anh vẫn phải ở đây làm…” Tên nam tử xa lạ kia liếc mắt đưa tình khẽ cười, lời chưa nói xong đã khiến hai người Ân Kiên và Hà Bật Học bắt đầu sinh ra suy nghĩ không tốt, ‘phải ở nơi này làm cái gì’? Ở Âm Phủ rồi thì còn làm cái gì được đây?

 

“Ha ha! Có phóng đại quá không a ? Chúng mình đi lâu như vậy, cũng qua núi đao biển lửa a! Ở tại chỗ này thì sao? Đừng suy nghĩ nhiều quá!” Hà Bật Học ha hả cười vỗ vỗ bả vai Ân Kiên, cố gắng làm ra bộ dáng không thèm để ý, bọn họ bọn họ cùng đi thì sẽ cùng trở về! Ai cũng không có khả năng chia rẽ bọn họ, kể cả Diêm Vương đích thân tới cúng đừng hòng!

 

“Mấy người mới từ chỗ Nữ Ảo tới đây, như thế nào mà dám cho rằng nơi đây là toàn bộ Âm Phủ? 『 Mười tám tầng 』 địa ngục, nên biết chúng nó tồn tại ở những nơi khác nhau.” Nụ cười trên mặt không hề tắt, nhưng ngữ khí lại trở nên nghiêm túc, tên nam tử xa lạ kia chăm chú hướng Hà Bật Học giải thích, có lẽ muốn thông qua cậu, để mọi người ở dương gian hiểu được : Thật sự có chuyện ‘thiện hữu thiện báo, ác giả ác báo’, khi còn sống mặc kệ ta đã làm gì, sau khi chết tới đây, nhất định có sổ sách đang chờ thanh toán.

 

“Anh có biết… Tôi là ai không?” Nghiến răng, Ân Kiên trầm giọng hỏi, đối với anh mà nói, vấn đề này kỳ thật không quan trọng một chút nào. Chẳng qua tự thân lai lịch nếu không biết rõ ràng, tựa như vết dằm cứ vướng ở trong lòng, anh không được Ân gia chân chính tiếp nhận, nguyên nhân chỉ vì 『 lai lịch không rõ 』, điều này khiến cho anh dù không thèm để ý cũng trở thành vô cùng để ý .

 

“Chẳng lẽ, anh không nhớ rõ mình là ai sao?” Nam tử xa lạ kia bí hiểm nở nụ cười, ánh mắt chăm chú nhìn về phía khe núi, một tia bất an bắt đầu lóe lên trong đầu Ân Kiên.

 

Thời gian khẳng định cùng dương gian bất đồng, vấn đề ở chỗ, không biết nơi này so với dương gian là trôi nhanh hơn hay chậm hơn? Ân Kiên và Hà Bật Học hai người thật sự không biết mình đã tiêu hết bao nhiêu thời gian. Ân Kiên nhìn nhìn Hà Bật Học, tuy rằng anh có loại xúc động muốn ở tại chỗ này hỏi cho bằng được cái người xa lạ kia kiếp trước mình là ai, dù có chết anh cũng không tin mình là Ác quỷ bị đày xuống địa ngục như trong miệng Ân Tư. Tuy nhiên bây giờ còn có chuyện quan trọng hơn cần được xử lý, nếu không nhanh chóng quay về dương gian ngăn cản Nữ Oa diệt thế, như vậy cho dù biết rõ lai lịch của bản thân thì cũng chẳng còn ý nghĩa gì.

 

Kéo Hà Bật Học định đi, chỉ cần đến cầu Nại Hà nhờ Mạnh Bà giúp đỡ, nói không chừng còn lập tức trở về được dương gian ấy chứ. Nằm ngoài dự đoán của Ân Kiên, Hà Bật Học cứ tưởng rất nóng lòng trở về dương gian, lại ngoài ý muốn dừng lại, dùng hết sức kéo Ân Kiên đi tới bên cạnh người xa lạ kia, giống như Ân Kiên hiểu Hà Bật Học, Hà Bật Học cũng đi guốc vào trong bụng Ân Kiên, nam nhân lãnh khốc này tuy ít nói, nhưng đáy lòng lại vô cùng để ý việc mình từ nơi nào tới, hy vọng mãnh liệt có thể được Ân gia chân chính tiếp nhận, đây là một cơ hội tốt, nếu bỏ lỡ, có lẽ vĩnh viễn không bao giờ tìm thấy lời giải đáp.

 

“Uy! Anh đừng có mà ăn nói lấp la lấp lửng kiểu đó, thật không minh bạch, nói mau! Ân Kiên kiếp trước đến tột cùng là ai?” Dùng gương mặt quá mức trẻ con kia, tận lực giả bộ làm lưu manh, Hà Bật Học bộ dáng chẳng có một chút gì gọi là uy hiếp, ngược lại trong mắt Ân Kiên lại có chút đáng yêu.

 

“Đến tận đây rồi, việc anh ta là ai, phải tự hỏi chính bản thân anh ta.” Nam nhân xa lạ mỉm cười bình tĩnh trả lời, Hà Bật Học hai hàng lông mày không tự chủ được một cao một thấp bày ra vẻ mặt khinh miệt, cũng chẳng phải là diễn hí kịch! Nói chuyện cần gì phải ẩn dụ? Tự cho là bí hiểm!

 

“Thôi! A Học, không cần đôi co với hắn, chúng ta nhanh chóng đi tìm Mạnh Bà, xem cô ta có biện pháp đưa chúng ta quay về dương gian hay không.” Ánh mắt nguy hiểm, đồng tử màu xám hiện lên một tia hồng quang, sau đó lại khôi phục bộ dáng lãnh tĩnh thường ngày, Ân Kiên lần thứ hai lôi kéo Hà Bật Học muốn rời đi. Anh không biết mình có thể gắng giữ tĩnh táo như vậy trong bao lâu? Không ngừng khuyên bảo chính mình, không cần lãng phí thời gian dây dưa với kẻ không biết từ đâu chui ra kia, anh không cần Ân gia tiếp nhận, anh chẳng cần cái đám người thân vô vị đó, một thân một mình anh sống chẳng làm sao, trước kia anh vẫn sống như vậy, huống chi hiện tại anh có Hà Bật Học, anh còn có cả mầm đậu, cái gì kiếp trước, cái gì lai lịch, anh, không, quan, tâm.

 

“Không! Em biết trong lòng anh vẫn có khúc mắc, hiện tại có cơ hội biết rõ ràng thì phải đem nó làm cho ra lẽ! Em không muốn sau này anh phải hối hận!” Cho là mình đã quyết định đúng, Hà Bật Học rất cường thế, nếu không cậu sẽ không là người lên núi xuống biển tìm quỷ, lại càng không có một đám bạn thân đồng dạng thần kinh hề hề ở bên. Bởi vì cậu yêu công việc của mình, mà đám đồng nghiệp cũng nguyện ý ở bên cạnh đồng cam cộng khổ.

 

Nhìn lại Hà Bật Học, Ân Kiên khẽ thở dài, nhận thua buông tay, anh vẫn luôn phải chịu trận trước những sinh vật đáng yêu a! Huống chi cái người nghiêm túc đến dễ thương kia. Hà Bật Học mục đích đạt được liền cười toe toét, dùng tốc độ điện xẹt hôn trộm Ân Kiên một cái, người sau tức giận lườm cậu, hai người đầu mày cuối mắt trao đổi một hồi, cuối cùng nhất trí cùng nhìn tên nam tử xa lạ kia, nếu muốn sớm một chút quay về dương gian, lại muốn biết chân tướng, vậy phải dùng cách ép hắn ta phải nói ra, không, được, nương, tay!

 

Như biết được trong lòng của Ân Kiên và Hà Bật Học đang nghĩ cái quỷ gì, nam nhân xa lạ kia cười cười, bóng người cứ như vậy nhạt dần rồi biến mất không thấy, Ân Kiên nhanh tay nhanh mắt bắn về hướng hắn một lá bùa, sau đó ôm eo Hà Bật Học, tay bổ xuống một nhát, chui vào trong khe nứt tại không trung.

 

“Oa .” Mặc kệ trải qua bao nhiêu lần, từ trong khe chui ra thì mười lần, Hà Bật Học có chín lần đều không giữ được hình tượng mà lao đầu xuống đất, còn lại một lần là nhờ Ân Kiên hỗ trợ mới giữ được chút phong độ.

 

“Này này! Anh muốn ở bên em cả đời a! Làm ơn giữ cho anh chút thể diện được không?” Dễ dàng, đẹp trai vô đối nhảy xuống, Ân Kiên có chút chán ghét, khinh thường nhìn Hà Bật Học. Tại trong đầu anh đang suy tính, lợi dụng phương thức này mang theo vợ con anh đi du lịch, vừa không mất tiền lại tiện, chẳng qua nếu Hà Bật Học cứ nhiều lần mất hình tượng chui ra như vậy, anh lại phải đánh giá lại tính khả thi của việc này.

 

“Không cần được tiện nghi còn khoe mẽ! Cái này vốn dĩ không được coi là phương thức di chuyển bình thường mà!” Xoa mông đau, Hà Bật Học gầm gừ .

Mặc kệ quanh mình là loại người gì, là địa phương nào, hai người này luôn dễ dàng đấu võ mồm, lúc này cũng không ngoài ý muốn, bất quá Ân Kiên tính cảnh giác mạnh, Hà Bật Học lại hay tò mò, ăn ý mười phần yên tĩnh trở lại hết nhìn đông tới nhìn tây. Bọn họ đi theo lá bùa Ân Kiên bắn ra mà đến, ai ngờ lại đi tới một văn phòng quỷ dị vô cùng rộng, máy tính sắp hàng chỉnh tề đang hoạt động, nhưng trong văn phòng này ngoại trừ hai người họ và nam tử xa lạ kia, liền không còn có bất kỳ quỷ ảnh nào, thật sự văn phòng rất rộng, rất sáng, nghĩ đến trong đây kỳ thật là Âm Phủ, đã cảm thấy lạ kỳ.

 

“Các người thật sự là bám riết không tha a!” Mỉm cười nhìn Ân Kiên lẫn Hà Bật Học, nam tử xa lạ kia một chút đều không thèm để ý mình bị theo dõi, ngược lại dường như đã chờ đợi ở trong này hồi lâu, mà hai người bằng hữu rốt cục cũng xuất hiện, bộ dáng rất vui mừng.

 

“Anh rốt cuộc là ai a? Nói năng thì không rõ ràng, chẳng biết từ đâu xuất hiện lại cứ thế đột ngột biến mất, lấm la lấm lét ! Muốn làm gì?” Phản ứng cực nhanh, nhảy đến trước người nam tử xa lạ kia, vung tay múa chân. Hà Bật Học không quen nhìn nụ cười ra cái vẻ tài trí hơn người trên mặt hắn, khả năng đối phương có lực lượng khủng bố, hoặc là có quen biết Nữ Oa, Nữ Ảo vừa ra tay liền hủy thiên diệt địa thần lực. Cho nên Hà Bật Học đối với loại “Thần linh” này, có chút cảm giác sợ hãi, không giống cảm giác khi đối với ma quỷ vì dù sao đã thấy nhiều rồi cậu cũng thành quen.

 

“Tôi là ai? Tôi có rất nhiều tên, cậu có thể tùy ý xưng hô, xưng hô chỉ là xưng hô, chẳng thể đại biểu điều gì, cũng chẳng thể thay đổi cái gì, tôi tức là tôi.” Tên xa lạ kia lại bắt đầu ăn nói khó hiểu, trả lời như không trả lời, Hà Bật Học có loại xúc động muốn lao tới bóp cổ hắn, ngược lại Ân Kiên rất ngạc nhiên quan sát văn phòng, trên màn hình máy tính xuất hiện ảnh của từng người một, anh đoán rằng những người này đều là phàm nhân dương gian, mà nơi này đang sao chép lại lý lịch cuộc đời của bọn họ, dù là người tốt hay kẻ xấu, mọi ghi chép đều không bỏ sót một ai.

 

“Anh là 『 Phán Quan 』chịu trách nhiệm thưởng thiện phạt ác ở âm tào địa phủ, đúng không?” Từ quang cảnh xung quanh mà phỏng đoán , Ân Kiên có lý do tin tưởng người xa lạ này chính là nhân vật kia. Nếu không hắn sẽ không dẫn bọn anh tới đây, càng luôn mồm nói hắn biết lai lịch của anh, rồi còn kết luận anh không không được đầu thai chuyển thế, ít nhất, không thể nhanh như vậy.

 

“Phán Quan?” Nhìn nhìn Ân Kiên lại nhìn nhìn người xa lạ kia, trong tâm trí Hà Bật Học đó là một lão nhân mặc quan phục thời cổ, râu dài lòng thòng, người trước mắt ngũ quan mơ hồ đến không cách nào hình dung, chẳng ăn khớp gì với cái chức vụ ấy cả.

 

“Còn nói sót một điểm đấy, tôi còn quản lý dương thọ mỗi người, giống hai người, liền không nên tới nơi đây, hơn nữa không nên 『 cả người 』 tới đây.” Tên nam tử xa lạ kia cầm lấy một thứ rất giống PDA1, hay đúng ra nó chính là PDA, giơ giơ lên, trên đó có ghi rõ dương thọ Hà Bật Học còn rất dài, không có lần nào linh hồn tách rời cơ thể xuống Âm Phủ, huống chi là cả người đến đây du lịch.

 

Ý chỉ cả thể xác lẫn linh hồn đều xuống Âm Phủ, đúng ra chỉ có linh hồn xuống dưới đó thôi.

 

“Anh thực sự là Phán Quan?” Đứng trong văn phòng đầy máy tính, đối mặt với một nam tử trẻ tuổi tay cầm PDA, Hà Bật Học thật sự không thể tin đối phương là phán quan âm ty như trong mấy bộ phim và trong chính hình dung của cậu, không khỏi hơi chút nghi ngờ.

 

“Kia chẳng qua là phàm nhân cho rằng tôi thưởng thiện phạt ác, trên thực tế, tôi chỉ giống như tấm gương để phàm nhân có thể tự luận ra khuyết điểm. Tôi kỳ thật không tồn tại, tôi tức là cậu, cậu cho rằng tôi là cái dạng gì, tôi liền là cái dạng đó.” Tuy rằng hắn đã cố gắng giải thích cho rõ ràng, nhưng đối với Hà Bật Học mà nói, trí tuệ của cậu vốn hãn hữu, vẻ mặt khó tiêu hóa của cậu dường như trở nên vặn vẹo, rối rắm.

 

Hơi nhếch tuấn mi, Ân Kiên bắt đầu có chút hiểu tên nam tử xa lạ kia đến tột cùng là làm cái quỷ gì. Nếu Phán Quan cùng Nữ Oa, Nữ Ảo cùng là một loại người, như vậy hắn cũng giống các nàng nhất dạng không thể nhúng tay vào việc của phàm nhân. Cho nên hắn mới có thể nói, hắn cũng không có khả năng thưởng thiện phạt ác, chỉ từ bản thân mình làm tấm gương để phàm nhân tự luận ra khuyết điểm. Phán Quan trấn thủ ở đây, duy trì 『 quy tắc 』nơi này  , phàm nhân sau khi chết đi tới đây mới chân chính bị phán xét, sai nên bị phạt, thiện thì đầu thai, hoặc tu hành đến thế giới tốt đẹp hơn.

 

“Ý anh là gì? Có phải muốn tôi thừa nhận, trước đây tôi đã phạm một sai lầm rất lớn, cho nên tôi không nên được đầu thai chuyển thế, quay trở về đây nên biết nhận sai, tiếp tục bị phạt?” Hừ lạnh một tiếng, Ân Kiên có chút không phục, anh đã không còn trí nhớ của kiếp trước, căn bản không biết mình đã làm những gì, hiện tại lại muốn anh chịu phạt, anh không cam lòng, lại càng không muốn ngoan ngoãn tiếp thu.

 

“Trên thực tế, anh đã nhận rồi đấy chứ.” Phán Quan như cũ vẫn duy trì nụ cười bí hiểm, giống như vui mừng, giống như đồng tình nhìn về phía Ân Kiên.

 

“Anh có ý gì? Cái gì gọi là Ân Kiên đã nhận ?” Lo lắng nhìn Ân Kiên, dùng sức nắm chặt tay của đối phương, ánh mắt Hà Bật Học nguy hiểm nhìn thẳng tên Phán Quan, cậu chỉ muốn Ân Kiên nhân cơ hội tìm hiểu được mình là ai, chứ không muốn anh bị giữ lại Âm Phủ, tuyệt đối không!

 

“Từ lâu lắm, lúc kiếp trước, khi anh tự sát, anh cũng đã hối hận chính mình từng phạm sai lầm …”

 

Nhìn chằm chằm màn hình máy tính không nói một câu, không khí dị thường nặng nề, Ân Kiên cau mày suy tư, Phán Quan luôn miệng nói hắn biết lai lịch của anh, bởi vì 『 tôi tức là tôi 』, như thế nào cũng sẽ không thay đổi, vấn đề là, Ân Kiên trong đầu trống rỗng, căn bản không có ký ức kiếp trước, quay đầu lại nhìn Hà Bật Học lẫn Phán Quan kia, thấy cậu ôm mầm đậu thì thầm, cò kè mặc cả cái gì với hắn ta, Ân Kiên trong đầu đột nhiên hiện lên hình ảnh bọn họ lần đầu quen biết, không chỉ trong đầu hiện lên, màn hình máy tính cũng hiện ra hình ảnh Hà Bật Học đeo kính cận, trong tay cầm theo máy quay phim.

 

Ngạc nhiên trừng màn hình, Ân Kiên động não cực nhanh, bắt đầu tưởng tượng thấy Quản Đồng, quả nhiên hình ảnh trên màn hình cho thấy Quản Đồng đang đi theo một nam nhân gầy tong teo dường như đang nói chuyện phiếm, cái loại bộ dáng quả thực có thể sử dụng hai từ « mê trai » để hình dung, Ân Kiên mặc kệ chuyện yêu đương của Quản Đồng, bất quá anh phỏng đoán đây chính là những ngày Quản Đồng đang trải qua.

 

“Anh Kiên, sao lại ngẩn người?” Thực mới mẻ nhìn Ân Kiên, Hà Bật Học má lúm đồng tiền khi ẩn khi hiện, nhìn cậu mừng rỡ còn kém không nhe răng, rất khó tưởng tượng người kia vẫn đang bị nhốt tại Âm Phủ, Ân Kiên không khỏi hoài nghi, Hà Bật Học có phải gặp ma nhiều quá hay không, dẫn tới tình trạng ngày hôm nay lạc quan đến kỳ diệu như thế.

 

“Không có gì, em sao thế? Có cái gì vui như vậy?”

 

“Ác… Không có gì! Em hỏi hắn có thể mang mầm đậu về dương gian hay không, hắn bảo có thể! Trong sổ sinh tử của hắn có ghi, mầm đậu nhất định là con của chúng mình, tương lai sống lâu trăm tuổi, sẽ thành tựu phi phàm…”

 

Hà Bật Học vui vẻ ôm chậu mầm đậu lẩm rẩm, lầm rầm nói, Ân Kiên nhìn cậu, lại nhìn về phía Phán Quan, đây là lần đầu tiên trên mặt nam tử kia không xuất hiện biểu tình mỉm cười, mà là vặn vẹo, khó xử, thật sự vô cùng tức cười, hắn tám phần là bị Hà Bật Học phiền đến không thể phiền hơn, cuối cùng thỏa hiệp tiết lộ một ít thiên cơ, nhưng cái gì mà『 sống lâu trăm tuổi, thành tựu phi phàm 』 , một trăm phần trăm là Hà Bật Học chính mình thêm mắm dặm muối.

 

“Không cần hỏi anh cũng biết mầm đậu tương lai tuyệt đối không phải « vật trong ao hồ »2, bởi vì nó là con gái của anh!” Nhướng nhướng mày, Ân Kiên đương nhiên trả lời.

 

“Ê Ê! Không chừng nó là con trai nha!” Bản năng phản bác, Hà Bật Học cũng không phải dạng nam nhân bảo thủ luôn giữ quan niệm « nối dõi tông đường », nhưng cậu cảm thấy mầm đậu nên là một nam hài, điểm này rất đáng tin.

 

“Được rồi, đã biết! Em đứng sang bên cạnh đi, ngoan!” Phi thường có lệ phất phất tay, Hà Bật Học cứ như vậy bị Ân Kiên kéo sang một bên. Nếu tại ngày thường, khẳng định cậu sẽ tranh luận với đối phương, chẳng qua bây giờ đang là thời kỳ chạy nước rút, Hà Bật Học cắn răng nhẫn nhịn, chờ sau khi trở lại dương gian, cậu tuyệt đối sẽ bắt anh thanh toán đầy đủ.

 

“Tôi muốn hỏi, có phải thông qua những máy móc này, tôi có thể biết được kiếp trước tôi là ai, đã làm những việc gì hay không? Bởi vì tôi chính là tôi, lại nhớ không nổi ký ức, nhưng chúng cũng không sẽ biến mất, chúng kỳ thật vẫn luôn tồn tại trong đầu?” Vẻ mặt khôi phục nghiêm túc, Ân Kiên lãnh tĩnh hỏi , kỳ thật không cần Phán Quan trả lời, anh cũng đã biết rõ đáp án, quả nhiên liền nhìn thấy Phán Quan có thâm ý gật gật đầu, việc kế tiếp Ân Kiên hoàn toàn phải tự dựa chính mình, anh muốn biết hay không, tất cả tùy thuộc vào ý niệm của bản thân.

 

Biết mình không nên kéo dài thời gian, nhưng Ân Kiên lại không có cách để bắt đầu tìm hiểu, nhìn Hà Bật Học ở một bên đùa bỡn mầm đậu, cậu vô ưu vô lo cơ hồ có thể tới cảnh giới « nhân thần căm phẫn », bởi vì cậu không có mấy đời nối tiếp nhau tội nghiệt ảnh hưởng. Cậu chính là đệ nhất thế gian – Linh hồn sạch sẽ tựa giấy trắng, cho nên Nữ Ảo đối với cậu đặc biệt khoan dung, Phán Quan đối với cậu cũng mắt nhắm mắt mở chiều ý, may mắn khiến người ta không khỏi ghen tị. Trái lại Ân Kiên, từ lúc sinh ra tới giờ, hết thảy điều kiện đều không công bằng với anh, bất luận anh cố gắng như thế nào, bất luận trí tuệ của anh cao bao nhiêu, anh không phải Ân Kiên theo đúng nghĩa Ân Kiên. Thậm chí, anh còn phải đeo theo một « lai lịch bất minh », mang theo tội danh ác quỷ, cho dù ở mặt ngoài anh là cháu đích tôn của Ân gia – là người thừa kế. Chính là anh chưa bao giờ được chấp nhận, chứ nói chi là có thể hưởng thụ tình cảm của thân nhân.

Hiện tại, anh có cơ hội biết rõ hết thảy, chỉ cần một phút anh tập trung hồi tưởng, anh có thể đem tất cả khúc mắc bao nhiêu lâu nhất nhất cởi bỏ, nhưng Ân Kiên giờ khắc này lại muốn rút lui. Lý do vô cùng đơn giản, chẳng cần biết lai lịch kiếp trước, anh vẫn có thể tiếp tục sống. Dù sao cũng không được Ân gia thật tình tiếp nhận lâu như vậy, hơn nữa cá tính anh vốn lãnh đạm, không được thì thôi, còn nếu kiếp trước anh thật sự tội ác tày trời, nên bị đày xuống mười tám tầng địa ngục, vậy anh còn tư cách gì để nhởn nhơ sống trên dương gian? Còn tư cách gì được sống bên cạnh Hà Bật Học, muốn cùng cậu đầu bạc răng long, hạnh phúc cả đời?

 

“Kiên à, anh có khỏe không? Như thế nào cứ ngẩn người ra thế, như vậy tổn hại tới hình tượng của anh lắm nha…” Tận lực trạc trạc hai má Ân Kiên, Hà Bật Học khó nén lo lắng, vẻ mặt quan tâm. Cậu biết nhìn anh có vẻ kiên cường, nhưng luôn chấp nhất chuyện người thân trong gia đình, mỗi lần nghĩ tới vấn đề đó, ngoài ý muốn sẽ dễ dàng để tâm vào chuyện vụn vặt, thường thường những chuyện đơn giản, anh sẽ luôn nghĩ thành phức tạp, cuối cùng trở nên tính toán, giẫm chân tại chỗ, điểm này, Hà Bật Học thoải mái hơn rất nhiều, hoàn toàn không nghĩ ngợi lung tung.

 

“Không có gì… ,anh chỉ là… Có chút lo lắng, nhỡ đâu… Kiếp trước anh thật sự là tên tội ác tày trời, vậy anh còn có tư cách gì trở về dương gian? Anh còn có tư cách gì… Cùng em sống chung một chỗ?” Ngoài ý muốn lấp lửng, xem ra vấn đề này thật sự đã làm Ân Kiên bối rối, ngay cả ngày thường cố gắng duy trì vẻ ngạo mạn, cao cao tại thượng thì giờ đây hoàn toàn biến mất không thấy.

 

“Anh nói cái rắm gì đấy? Ân Kiên ! Anh bị tẩu hỏa nhập ma à? Người em thích là anh! Người em yêu là anh! Chính là 『 anh』hiện tại! Kiếp trước anh là heo là chó cũng mặc kệ anh a! Em yêu, chính là anh hiện tại – Ân, Kiên!” Cố gắng dùng sức đập thùm thụp vào bả vai Ân Kiên, Hà Bật Học gằn từng tiếng giống búa tạ dường như muốn hằn sâu trong lòng đối phương, cũng muốn đánh nát bất an của anh lúc trước. Quả thật như thế, anh có thể nghi ngờ bản thân, nhưng không nên hoài nghi tình cảm Hà Bật Học đối với anh, cậu đơn giản thẳng thắn, tuyệt đối không quan tâm chuyện kiếp trước kiếp này, anh cũng yêu sự đơn thuần đó của cậu.

 

“Ừ, anh hiểu rồi!” Mạnh mẽ ôm chầm Hà Bật Học một hồi lâu, Ân Kiên cười cười, chàng thanh niên có khuôn mặt tròn tròn, diện mạo quá mức trẻ con kia dường như cảm ứng được suy nghĩ của anh, cũng cười theo, hai cánh tay siết lại vỗ vỗ lưng Ân Kiên, sau đó buông anh ra lùi sang một bên.

 

“A Học?” Đối mặt Hà Bật Học buông tay, thối lui, Ân Kiên có chút ngạc nhiên.

 

“Kia là kiếp trước của anh, là chuyện riêng tư của anh, nếu anh muốn nói cho em biết, anh sẽ chủ động nói, nhưng em đã nói, người em yêu là anh bây giờ, đời này kiếp này của anh, cho nên cái gì kiếp trước, tội nghiệt gì đều không liên quan tới em, em không quan tâm cũng như không có hứng thú.” Trên mặt duy trì nụ cười, Hà Bật Học gật gật đầu, muốn Ân Kiên tự mình tìm hiểu, thức thời thối lui đến một bên. Ân Kiên cảm kích nhìn cậu một cái, sau đó quay đầu lại nhìn màn hình máy tính, hình ảnh không ổn định bắt đầu nhảy lên .

 

Đang lúc Hà Bật Học muốn nhắc nhở Ân Kiên phải cẩn thận, thì người thanh niên cao gầy đang nhìn chằm chằm màn hình máy tính kia vèo một cái biến mất ngay trước mắt cậu, làm Hà Bật Học sợ tới mức ngốc lăng tại chỗ.

 

“Anh ấy…” Cứng họng chỉ vào chỗ Ân Kiên biến mất, Hà Bật Học ý thức được trên mặt Phán Quan treo nụ cười bí hiểm đang định trả lời, cậu vội vàng đưa tay ngăn hắn lại.

 

“Anh không cần phải nói! Nói chuyện với anh không ai hiểu được! Tôi chờ!”

 

………………

………………………

 

『 Tướng quân! 』 đột nhiên có tiếng gọi vang, khiến cho tim Ân Kiên lạc mất hai nhịp, nhìn lại một hồi mới thấy mình đang đứng ở nơi xa lạ, văn phòng, Phán Quan cùng với Hà Bật Học tất cả đều không thấy bóng dáng, đang lúc Ân Kiên còn chưa kịp hỏi đến tột cùng là xảy ra chuyện gì thì một nam tử cao lớn chạy xuyên qua người anh.

 

Đã từng có những ảo giác tương tự, Ân Kiên rất nhanh hiểu ra, cảnh tượng trước mắt không hề can hệ gì tới anh, anh chỉ là người đứng xem, hoặc có khi cũng không hoàn toàn là người đứng xem, bởi những hình ảnh này chính là ký ức kiếp trước của anh.

 

Dù sao với những người ở đây mình cũng  『 không tồn tại 』, cho nên Ân Kiên chẳng phải trốn tránh, thoải mái đi theo phía sau nam tử cao lớn kia, từ áo giáp trên người hắn mặc và quang cảnh xung quanh, anh nhận ra mình đang ở thời kỳ chiến quốc. Ân Kiên đối với lịch sử, khảo cổ nghiên cứu cư nhiên không thấu triệt như Ngô Tiến, quan sát nửa ngày cũng không nhớ nổi đây là triều đại nào. Duy nhất có thể xác định chính là, nam tử cao lớn mặc áo giáp kia có binh khí được đúc từ đồng .

 

『 Ân. 』 lên tiếng trả lời lại là một nam tử khác, vừa vặn đưa lưng về phía Ân Kiên, cúi đầu nghiên cứu chiếu thư được làm bằng thẻ tre, thân hình cao gầy, đồng dạng cũng mặc giáp, xem vẻ mặt cung kính của người nọ, có thể thấy nam tử gọi là tướng quân kia rất được người khác kính ngưỡng, thậm chí có phần sợ hãi.

 

『 Binh mã đã được an bài tốt, chẳng qua… 』 tên nam tử cao lớn vẻ mặt khó khăn, đối với tướng quân luôn luôn « nhất ngôn cửu đỉnh »1, từ trước tới nay không chỉ có quân lệnh như núi, lần nào ra quân cũng bách chiến bách thắng, công trạng tích lũy nên uy tín, trong quân cao thấp đối với người này sùng kính như thần linh, còn ai dám đối với quyết định của hắn có nghị dị? Huống hồ, người này trí tuệ siêu phàm, chiêu mộ toàn tên có sức khỏe phi thường kể cả đó là tù binh chiến tranh, tạo nên đội quân có một không hai, ai còn có thể dám bảo phong hắn chức tướng quân là quyết định sai lầm?

 

『 Lực lượng nhân số của hắn khá đông, một khi tạo phản, đối với chúng ta cực kỳ bất lợi. 』 vẫn cứ đưa lưng về phía mọi người, ngữ khí lãnh đạm phảng phất đã sớm nhìn thấu điểm này, tên nam tử cao lớn kia cảm thấy yên lòng, phải nói trong thiên hạ sẽ không có người thứ hai so với tướng quân của hắn có thể nhìn thấu chiến cuộc, lúc trước hắn lo lắng thật sự là dư thừa .

 

『 Cho chúng ăn no, uống đã, rồi tiễn chúng đi. 』

 

『 Ý tướng quân là… ? 』

 

『 Kêu người của chúng ta đeo vải trắng, phàm những ai không đeo vải trắng, giết hết không tha. 』

 

Bình tĩnh cơ hồ có thể gọi là lãnh khốc, tướng quân kia quay đầu, ánh mắt lợi hại phảng phất trong thiên hạ không có bất cứ chuyện gì có thể giấu diếm, ngăn cản hắn, Ân Kiên nhìn chằm chằm tên tướng quân kia, lui vài bước. Tuy rằng dung mạo nhìn qua như xa lạ nhưng chính anh biết rõ rành rành, tên nam tử cao gầy trước mắt kia không phải ai khác, chính là anh – Là kiếp trước của anh.

 

Toát ra một thân mồ hôi lạnh, Ân Kiên biết kế tiếp sẽ phát sinh chuyện gì, bởi vì anh đã từng 『 tự mình trải qua 』 , không có tiếng thét rung trời, không có khóc kêu oan uổng, những nhóm binh lính kia căn bản không kịp phản kháng, trong một đêm bị câu nói 『 giết hết không tha 』của anh, mà bị chém sạch sẽ, máu loãng tụ thành dòng suối nhập vào lòng sông nhiễm hồng một mảnh, đầu người xếp thành núi, mùi máu tươi nồng đậm bao phủ ở chỗ này thật lâu không tiêu tan…

 

Cố gắng nhắc nhở chính mình phải hô hấp, Ân Kiên tim đập vô pháp khắc chế càng lúc càng nhanh, anh rốt cục hiểu được vì sao mình bị Ân Tư châm chọc gọi là 『 Ác Quỷ 』, phải bị đày xuống mười tám tầng địa ngục, bởi vì anh thật sự giết chết quá nhiều người, không chỉ trận chiến này, khi còn sống, trước lúc tự sát, anh đã kinh qua vô số trận chiến, đánh hạ bảy mươi toà thành trì, bách chiến bách thắng, có bao nhiêu chiến công được khắc lên, đại biểu cho bấy nhiêu người chết thảm dưới kiếm của anh. Tuy rằng chiến tranh vốn tàn khốc như vậy, vốn chính là nếu ngươi chết thì ta sống, nhưng Ân Kiên vẫn cứ cảm thấy không thoải mái, không chỉ như thế, anh tin tưởng kiếp trước kỳ thật anh đã rất hối hận , nếu không sẽ không tự sát.

 

Thở một hơi thật dài, tâm tình Ân Kiên từ từ bình phục, mắt lạnh nhìn một lần nữa hình ảnh đẫm máu trước mắt. Anh bắt đầu hiểu ra, vì sao Phán Quan kia nói, chỉ có mình mới có thể định tội chính mình, chỉ có mình mới hiểu được sai lầm kiếp trước, chính mình nguyện ý đi qua sai lầm trả giá đại giới, hết thảy mới có ý nghĩa, nếu không bất luận ở tại mười tám tầng địa ngục bao lâu đi chăng nữa, cùng đều đáng vứt đi. Nghiêm túc tỉnh ngộ, đi theo uống xong bát canh Mạnh Bà kia, ân ân oán oán kiếp trước tan thành mây khói, mới thật chân chính thoát thai hoán cốt2.

 

(1) Nhất ngôn cửu đỉnh: Đầy đủ là “Nhất ngôn cửu đỉnh – Tứ mã nan truy” :Một lời nói ra năng như cửu đỉnh(vât bằng đồng rất nặng dùng để đốt hương hoặc dầu sôi) và đã nói ra rồi thì 4 ngựa cũng không đuổi kịp.

(2) Thoát thai hoán cốt: tương tự với câu “Thay da đổi thịt”.

Chẳng biết tại sao, tâm tình Ân Kiên đột nhiên trở nên thoải mái, anh cảm giác chính mình đã thông qua khảo nghiệm, trước đây không rõ mình là ai, anh thừa nhận bản thân rất bất an. Giờ hiểu rõ, ngược lại anh có thể bình tĩnh đối mặt hết thảy.

 

“Tôi đã biết anh muốn tôi làm gì rồi.” Ý nghĩ chợt lóe ra, Ân Kiên lại nhớ tới văn phòng kia, vốn đang ngồi xổm ở góc phòng đùa bỡn mầm đậu, Hà Bật Học ‘a’ một tiếng chạy tới bên cạnh anh, vừa hưng phấn vừa lo lắng nhìn anh, Ân Kiên cười cười, xoa xoa đầu đối, hành động tỏ vẻ mình hết thảy đều bình thường.

 

“Anh chỉ cần tôi tỉnh ngộ đối với những việc kiếp trước đã làm là tốt rồi, phải không? Liền đơn giản như vậy?” Trong miệng tuy rằng『 đơn giản 』, trên thực tế lại vô cùng khó khăn, kiếp trước lúc ban đầu bị nhốt trong Âm Phủ khẳng định anh cũng oán hận, cho dù trước khi tự sát đã có một tia sám hối, nhưng bị nhốt dưới mười tám tầng địa ngục, vẫn không cam tâm, nếu không phải bị phản hồn chú triệu hồi, ngoài ý muốn thành con cháu Ân gia, khả năng anh vẫn còn ở nơi này tiếp tục oán hận  Nếu không phải Ân gia dạy dỗ anh, Ân Lâm cho anh thân tình, còn có Hà Bật Học cho anh hiểu thế nào là bao dung, ấm áp thì anh không có khả năng nhẹ nhàng thừa nhận như vậy, Ân Kiên cho tới bây giờ đều không cho rằng mình là người tốt, tâm địa có bao nhiêu thiện lương, chỉ là thân nhân, các bằng hữu quanh mình, tất cả đều muốn anh đi vào con đường sáng, để anh có thể tại giờ này khắc này đối mặt với Phán Quan một cách bình tĩnh như thế.

 

“Hiểu một cách triệt để cũng không dễ dàng, anh ở trong này đợi lâu như vậy vẫn cứ vô pháp tỉnh ngộ, còn không bằng ở nhân gian ngắn ngủn hơn chục năm.” Một mặt khẽ cười, một mặt dẫn Ân Kiên, Hà Bật Học rời khỏi nơi này, Phán Quan như đã hoàn thành nhiệm vụ, mặt mũi vô cùng thoải mái. Vốn âm phủ tồn tại, đương nhiên có phần thưởng thiện phạt ác, nhưng chỉ là để phàm nhân biết cách mà sống tốt lên thôi, về điểm này, Ân Kiên xác thật đã thông qua khảo nghiệm.

 

“Nói như vậy, tôi phải cám ơn cái lão già Ân Tư kia ấy nhỉ?” Vẫn cứ không thay đổi ngữ khí khinh miệt, Ân Kiên hừ lạnh mấy tiếng, cứ nhìn kết quả mà nói, quả thật hẳn là phải cảm tạ Ân Tư, chẳng qua quá trình kia thật sự làm người ta không thể không oán hận hắn .

 

“Có nhân có quả, làm sao anh biết, hắn không phải là từ những oán hồn kia tạo nên, anh cũng đã bị hắn báo oán rồi, nếm mùi hồn phi phách tán rồi đó thôi?” Phán Quan bình thản nói chuyện khiến Ân Kiên hơi sững sờ, sau đó yên tĩnh trở lại, nghiêm túc mà nghĩ, nếu đúng như thế thì những oán hận đối với Ân Tư cũng biến mất, Phán Quan cảm nhận được dường như mỉm cười.

 

Đứng ở giữa Phán Quan và Ân Kiên, đông nhìn một cái, tây nhìn một cái, Hà Bật Học cuối cùng giơ cao hai tay đầu hàng, đối với hai người huyền diệu khó giải thích, nói chuyện không đầu không đuôi, Hà Bật Học tự nhận mình không có đủ trí tuệ, thật sự giống vịt nghe sấm.

 

“Ý là giờ Ân Kiên có thể rời khỏi nơi này? Không phải tiếp quản sai lầm kiếp trước hả?” Đối với Hà Bật Học mà nói, điều duy nhất cậu quan tâm chỉ có điểm này.

 

“Không phải không quản, mà là anh ta đã nghĩ thông suốt.” Phán Quan có thâm ý gật gật đầu, tiếp tục dẫn hai người bọn họ đi tới phía trước, ở trong thang máy dưới Âm Phủ thật sự yêu cầu dũng khí, Trời mới biết nó sẽ tới chỗ nào?

 

“Nghĩ thông suốt? Đơn giản như vậy? Cảm giác cứ như xem hài ý nhờ.” Đi theo phía sau Ân Kiên tiến vào trong thang máy, Hà Bật Học theo bản năng chui vào trong góc, dù sao, cậu cũng có cảm giác sợ hãi tiềm tàng đối với thang máy, hơn nữa ở cái nơi này, tuy rằng Phán Quan cam đoan rằng bạn gái cũ của cậu – CK nóng bỏng xinh đẹp  đã sớm đi đầu thai, thì cái ám ảnh hồi trước vẫn vĩnh viễn trường trú trong tâm khảm của Hà Bật Học.

 

“Nghĩ thông suốt không khó, bất quá trước khi cậu nghĩ thông suốt, cái gì cũng không dễ dàng.” Như có hảo cảm với Hà Bật Học, cho dù chỉ thuận miệng nói, Phán Quan vẫn cứ nghiêm túc trả lời.

 

“Rồi rồi rồi rồi rồi rồi rồi rồi rồi rồi rồi .” Bịt tai, không muốn nghe, phản ứng của Hà Bật Học giống như đại đa số phàm nhân ngây thơ, Phán Quan tuyệt không để ý, chờ đến lúc đó, đạo lý này bản thân cậu sẽ tự minh bạch, đến lúc đó, cậu sẽ biết thế nào là『 nghĩ thông suốt 』 .

 

“Từ từ… Anh muốn dẫn chúng tôi đi đâu?” Đinh một tiếng cửa thang máy mở ra, Ân Kiên tuấn mi hơi cau lại, cảnh tượng bên ngoài nhìn như bình thường lại ẩn hàm điều gì đó không thích hợp, nhất là cửa xoay tự động ở đại sảnh kia, chẳng biết tại sao, anh có cảm giác nếu đi qua đó, mối duyên phận giữa anh và Hà Bật Học sẽ gặp nguy hiểm.

 

“Nếu đã muốn được trọng sinh, hà tất lưu luyến lớp vỏ này, chỉ có chân chính buông tay, thì mới có thể giải thoát.” Bình tĩnh trả lời, Phán Quan chăm chú thao tác trong máy PDA, Ân Kiên lẫn Hà Bật Học nhìn nhau, đáy lòng có hồi chuông cảnh giác vang lớn, muốn Ân Kiên buông 『 lớp vỏ 』này, chẳng phải là muốn anh đầu thai? Tuy rằng nhất dạng là trở về dương gian, nhưng cái này tuyệt không có trong kế hoạch của bọn họ, Hà Bật Học còn không có hứng thú chờ đợi Ân Kiên lớn lên a!

 

“Ê này này! Anh không cần làm cái thủ tục luân hồi chuyển thế gì đâu a! Ân Kiên như thế nào đến sẽ cứ thế trở về!” Hung ác ngăn ở giữa Ân Kiên và Phán Quan, Hà Bật Học lần thứ hai phát huy khả năng gà mẹ bảo vệ, ỷ vào việc Phán Quan không thể làm gì dương thọ của cậu, trừng mắt đoạt quyền lợi.

 

“Anh ta quả thật không nên như vậy trở về dương gian a! Sổ sinh tử không có tên của anh ấy…”

 

“Anh ấy có! Tên là Ân Kiên!”

 

“Không có dương thọ…”

 

“Cứ viết vào đấy một con số cũng được!”

 

“Không có nguyên nhân chết…”

 

“Viết vào giống như của tôi ý!”

 

Bất luận Phán Quan đề xuất cái gì, Hà Bật Học cũng trả lời rõ ràng rành mạch, có phần so với đương sự hăng say hơn.

 

“Anh nghĩ thế nào?” Tựa hồ không quá kiên trì muốn Ân Kiên một lần nữa đầu thai, Phán Quan bắt tay vào điền trong  PDA, lát sau, bình tĩnh hỏi ý kiến Ân Kiên.

 

“À,.. ờ… cứ nghe theo cậu ấy .” Hơi hơi sửng sốt, Ân Kiên thật sự chưa từng nghĩ Phán Quan nói chuyện thân thiện tới vậy. Đối với Phán Quan mà nói, Ân Kiên một lần nữa đầu thai có lẽ sẽ tốt hơn. Ít nhất, anh sẽ có được tình thương của cha mẹ, một cuộc sống bình thường, bất quá đây là lựa chọn của Ân Kiên, anh muốn tiếp tục thay thế  『 Ân Kiên 』 kia khiêng trọng trách to lớn của một người đứng đầu dòng tộc, phán quan cũng sẽ không ngăn cản.

 

“Anh nên nhớ, sau khi trở về dương gian, anh sẽ liền trở thành phàm nhân chân chính, nếu muốn tiếp tục  thân phận『 Ân Kiên 』 , so với trước kia một chút cũng không thoải mái.” Cứ mãi nhắc nhở, Phán Quan không cần giải thích, Ân Kiên đã hiểu, những gì phía trước chờ anh đều là vất vả, gian nan.

 

“Cùng lắm sẽ biết tự nhắc nhở bản thân, nếu bị đâm thì sẽ chết .” Tiêu sái nhún nhún vai, Ân Kiên rất vui vẻ vì đã trải qua lữ trình trở về dương gian này, bởi anh có thể thích ứng trước việc phàm nhân như thế nào sinh sống, nếu đột nhiên rời khỏi thân phận là một kẻ bất tử, anh lo lắng cho mình sẽ bởi vì khuyết thiếu 『 ý thức phòng ngừa 』 mà trở thành người chết thật sự.

 

“Tốt lắm…” Hiển nhiên không để ý Ân Kiên dùng thân phận gì trở về dương gian, Phán Quan như muốn nhanh hoàn thành sứ mệnh của mình, tính nhấn xuống PDA.

 

“Từ từ! Tôi có yêu cầu!” Nhanh tay nhanh miệng kéo Phán Quan sang một bên, Hà Bật Học nói nhỏ.

 

“Sau khi trở về dương gian, anh Kiên muốn chân chính trở thành người của Ân gia, muốn cho bọn họ phát ra từ nội tâm anh ấy là thân nhân! Cái này anh có thể làm không?” Nhỏ giọng thỉnh cầu, Hà Bật Học bày ra bộ mặt con thú nhỏ đáng thương bị bỏ rơi, chiêu này đối với Ân Kiên rất hữu dụng, hy vọng đối với Phán Quan cũng có thể phát sinh công hiệu.

 

“Thì anh ta vẫn luôn là Ân Kiên a…” Gương mặt tầm thường khó có thể hình dung lại mỉm cười, Phán Quan hướng Ân Kiên màn hình chiếc PDA, dùng ánh mắt ý bảo muốn anh đè vân tay xuống…

 

………………

………………………………..

 

“Có lầm hay không a? Đây là lừa gạt đi? Mất cả nửa nửa ngày, hắn vẫn không đưa chúng ta về dương gian, kết quả lại còn phải đi một đoạn…” Đá trên đường sỏi vụn, Hà Bật Học oán giận, vốn lòng đang tràn đầy vui mừng cho rằng xuyên qua cửa xoay tự động kia là về dương gian được, ai mà ngờ nó không thông, bọn họ vẫn phải đi tìm Mạnh Bà hỗ trợ, sớm biết như thế, cần gì phải mất công buôn chuyện với tên Phán Quan kia, lãng phí thời gian.

 

“Đây không tính là lừa gạt đi? Vốn việc đó không thuộc trách nhiệm của hắn a! Đúng ra hắn chẳng phải mất công cố sức đưa chúng ta quay về dương gian. Huống chi, chúng ta không có tư cách oán giận, ngay từ đầu em chẳng nói chúng ta không phù hợp để đi qua cánh cửa xoay tự động đó là gì, là do anh không muốn chuyển thế đầu thai, cùng em vất vả  『 đi 』 về dương gian nha!” Thấp giọng vui đùa, Ân Kiên tâm tình thoải mái hơn rất nhiều, ngay lúc nhấn xuống chiếc PDA, anh liền cảm thấy thân thể có chút biến hóa kỳ diệu, giống như anh cùng những người trong Ân gia ràng buộc chặt chẽ hơn, một loại quan hệ huyết thống thật sự, có thể là ảo giác của anh, hoặc là thật sự đã trở nên như thế, tóm lại tâm tình của anh dị thường khoái trá.

 

“À rồi, rồi! Anh đừng buồn bực nữa nha, … nếu không phải anh biến thành phàm nhân, em cảm thấy mệt, thật muốn bảo anh cõng…” Xoa xoa đùi, Hà Bật Học giật giật tứ chi, thật là nơi quỷ quái a! Vì sao lại không có phương tiện giao thông? Là nói… Sau khi chết, linh hồn đến nơi đây cũng không cần phương tiện giao thông, chỉ có Hà Bật Học xui xẻo mới chạy tới Âm Phủ.

 

“Anh không ngại a! Em muốn làm mẹ của mầm đậu, tùy em …ác!” Nhún vai, hai người thân cao, thể trọng không sai biệt nhiều lắm, Ân Kiên còn có điểm này tự tin hơn Hà Bật Học.

 

“Anh muốn chết đây mà! Anh mới là mẹ nó! Anh muốn chết chứ gì….coi như đây là trừng phạt tại chỗ!” Giơ chân tính đá người, Ân Kiên tỉnh táo lại, hai người cư nhiên lại bắt đầu không coi ai ra gì vui đùa ầm ĩ, bất quá trong Âm Phủ, quả thật không có 『 người ngoài 』 quấy rầy .

Hai người vừa cấu, vừa đánh nháo, vừa ôm nhau lăn thành một đoàn, nếu không còn có một tia lý trí, ý thức được mình vẫn đang bị nhốt tại Âm Phủ, chỉ sợ sẽ như súng đã cướp cò, không thể vãn hồi. Quay cuồng một chút, chơi một hồi, cuối cùng tách được nhau ra, một người đứng dậy kéo người còn lại. Hai người nhìn nhau hồi lâu, không biết là ai bắt đầu trước , từ nguyên bản cười trộm biến thành cười tủm tỉm, cuối cùng cụng đầu cười ha hả, mười ngón tay đan vào nhau dùng sức nắm chặt, quý trọng lẫn nhau, còn hơn cả tình cảm đơn thuần.

 

Nhưng vào lúc này, Ân Kiên và Hà Bật Học kinh ngạc phát hiện, bên cạnh thế nhưng vô thanh vô tức xuất hiện một người. Xăng-đan cao gót chỉnh tề, móng tay sơn đỏ gọn ghẽ, sườn xám màu trắng xẻ lên tận đùi, lộ ra chân thon dài mịn màng, cuối cùng là eo thon, ngực lớn – không ai khác chính là Mạnh Bà, mắt to lóng lánh nước, có chút khờ dại, có chút mờ mịt nhìn hai người bọn họ.

 

“A! Là cô hí hí!” Hà Bật Học hưng phấn nhảy dựng lên, vậy ra bọn họ bất tri bất giác đã tới cầu Nại Hà rồi, rốt cục a…

 

“Có muốn uống canh không?” Ngọt ngào tươi cười, Mạnh Bà thân mật tự thân bưng ra hai chén canh.

 

Tò mò quan sát Mạnh Bà, đúng như Hà Bật Học hình dung, trẻ tuổi, xinh đẹp cộng thêm dáng người bốc lửa, điều Ân Kiên có chút không hiểu chính là, đầu của nàng tựa hồ có vấn đề, trừ bỏ quy luật xếp bát, rót canh, thì lại vẫn luôn hỏi thăm bọn họ có khát không, muốn uống canh không, hai người bọn họ đứng ở chỗ này, nàng cũng đã hỏi mấy mươi lần, Ân Kiên không biết nên cảm thấy phiền hay cảm thấy đáng sợ, lắm lúc anh thật sự có chút khát. Về phần Hà Bật Học, như rất quen thuộc, dường như đang cùng Mạnh Bà thì thầm gì đó, tuyệt không để ý nàng tùy thời tùy chỗ đều dúi tới cái bát, mà cậu lại còn lớn gan vô cùng trực tiếp đẩy ra, dựa theo Hà Bật Học nói, Mạnh Bà cũng không có ác ý, mà Ân Kiên lại hoài nghi, có phải nàng ở trong này lâu quá rồi hay không, ngửi nhiều khói canh quá, kết quả ngay cả ký ức cũng từng giọt từng giọt biến mất.

 

“Cô không nhớ tôi à? Hà Bật Học a! Tôi từng đến nơi này tìm kiếm tình nhân a! Chính là anh ta, là anh ta đó! Cái người bị hồn phi phách tán – hồn vía lên mây, khi đó thật sự cám ơn cô nha!” Trên mặt treo nụ cười sáng lạn giống y như Mạnh Bà, Hà Bật Học coi Ân Kiên như vật quý cần khoe, kéo đến bên cạnh, như sợ người ta không biết anh Kiên nhà cậu đẹp trai hay sao mà liều mình giới thiệu, người sau chỉ có thể xấu hổ cười cười, có khi thật sự không hiểu Hà Bật Học đang suy nghĩ cái gì, chẳng lẽ không lo lắng chàng trai ưu tú như anh bị người khác cướp đi sao?

 

“Ác… Là cậu a! … Có khát không? Muốn uống canh không?” Ánh mắt xinh đẹp chớp chớp, Mạnh Bà thân mật cười cười, lại không biết từ khi nào biến ra một chén canh nóng đưa tới trước mắt Ân Kiên, người sau lịch sự lắc lắc đầu, từ chối ý tốt của nàng.

 

“Cô này là Mạnh Bà! Xinh không? … Lúc trước chính nhờ cô ấy đưa em đến cái nơi 『là con đường mà chẳng phải đường 』 đi tìm anh hồn phi phách tán đấy! Nếu không có sự giúp đỡ của Mạnh Bà, khả năng em đã mất đi dũng khí tiếp tục tìm kiếm, cho nên em thật sự biết ơn cô ấy…” Nhớ lại đoạn ngày tháng kia, Hà Bật Học gương mặt vui vẻ nháy mắt trở nên ảm đạm, chỉ có chân chính mất đi người mình yêu, mới hiểu được nỗi đau đớn thấu tâm can, cũng khiến cậu giờ đây vạn phần quý trọng những gì mình đang có.

 

Nguyên bản mười ngón tay vẫn đan vào nhau nhưng lần thứ hai dùng sức siết thật chặt, bọn họ đều đã từng mất đi đối phương, cũng hao hết thiên tân vạn khổ mới tìm về chân ái1, cho nên tình cảm giữa bọn họ sâu sắc hơn, người bên ngoài đều không thể hiểu được, hiểu lầm bên thứ ba cũng sẽ không xuất hiện giữa bọn họ, bởi vì bọn họ hiểu rất rõ lẫn nhau, cũng tin tưởng tình yêu mà mình dành cho đối phương vô cùng mạnh mẽ.

 

“Nghe Tiểu Học nói, cô cũng đang chờ tình nhân kiếp trước, thế nào rồi? Hắn không xuất hiện?” Dọc theo đường đi, Hà Bật Học không phải nói chuyện mầm đậu thì chính là kể cho anh nghe Mạnh Bà có bao nhiêu si tình, Ân Kiên thật sự rất bội phục những nữ nhân kiểu này, một Bạch Tố Trinh (Bạch Xà) có thể hết đợi lại chờ, rốt cục cũng có thể sống bên Ân Tiển, một công chúa đại Đường Lý Quân tài giỏi, ngay cả đầu đều bị chặt đứt còn có thể tiếp tục tìm kiếm, bất quá cuối cùng nàng cũng thông minh nhận ra tình cảm của Tịch Lộ, thậm chí dũng cảm lựa chọn chấm dứt chấp niệm, nhìn Mạnh Bà trước mắt, những nữ nhân này một khi si tình đều có thể đằng đẵng chờ đợi suốt thời gian thật dài.

 

“Có lẽ đã xuất hiện, có lẽ chưa xuất hiện, tôi cũng không nhớ rõ …” Rũ xuống ánh mắt, trên mặt là một tầng bóng ma, phản ứng của Mạnh Bà đột nhiên trầm xuống, nàng đã không nhớ rõ mình đứng ở cây cầu này bao lâu, có lẽ đã mấy chục năm, mấy trăm năm, hoặc là chỉ trong nháy mắt, nàng chỉ biết có vô số linh hồn đã đi qua bên cạnh nàng, uống xong bát canh nóng của nàng, rồi dứt bỏ chuyện cũ trước kia, chuẩn bị đầu thai chuyển thế, lần nữa làm người.

 

“Không nhớ rõ? Vậy làm sao bây giờ?” Đối với nữ nhân luôn vô cùng thân mật Hà Bật Học thốt lên sợ hãi, chẳng biết tại sao, cậu thấy đồng cảm với Mạnh Bà, một cô gái tuổi còn trẻ đứng cô đơn ở nơi này, Trời mới biết còn phải trải qua bao nhiêu năm, tình nhân kiếp trước mới cùng nàng tái tục tiền duyên? Chẳng lẽ, giữa bọn họ đã hết duyên phận ? Vậy nàng ta không nên đứng ở đây tiếp tục chờ đợi nữa.

 

“Như vậy cũng tốt a! Tôi không nhớ rõ hắn, nhưng trong tâm khi nhắc tới hắn vẫn còn động, cảm giác này vĩnh viễn sẽ không biến mất.” Trên gương mặt trẻ trung lại cười ngọt ngào, Mạnh Bà nhìn về phía bên kia cây cầu, phảng phất người yêu nàng sẽ ở nơi đó xuất hiện.

 

Nhìn theo ánh mắt của Mạnh Bà, khu đô thị phía bên kia cây cầu thập phần phồn vinh, Hà Bật Học đoán rằng, những người thân, người bạn tráng niên mất sớm của mình có phải hay không đang sống ở bên trong? Giống như sinh hoạt bình thường ở dương gian? Thực sự muốn đi thăm bọn họ, nhưng cậu cũng biết không nên đi qua cây cầu kia, một khi bước đi sẽ không thể quay đầu. Càng làm Hà Bật Học thương cảm chính là một khi gặp được người cậu chân chính muốn gặp, cũng có nghĩa người đó đã chết thật rồi, nghĩ đến đây, cậu tận lực quay đầu đi chỗ khác, cắn môi, hút hút cái mũi, cố gắng không để cho hốc mắt mình phiếm hồng.

 

“Ah … Em không nên như thế, người Sĩ Vĩ hiểu rõ nhất chính là em, nếu cho anh ta biết em khó có thể vượt qua nỗi đau này, anh ta sẽ không an lòng đâu.” Ân Kiên vươn tay xoa xoa đầu Hà Bật Học an ủi.

 

“Được rồi! Chúng ta không thể kéo dài thêm thời gian nữa! Đây là thời điểm quay lại dương gian ! Mạnh Bà, phiền cô mau giúp chúng tôi.”

 

“Giúp?”

 

Vẻ mặt cô nàng xinh đẹp kia mờ mịt, Ân Kiên và Hà Bật Học sửng sờ một chút, sau đó nhìn nhau, đừng bảo lúc này nàng ta 『 vừa vặn 』 không nhớ rõ làm cách nào đưa bọn họ đuổi về dương gian đi?

 

“Nơi đó… Lần trước không phải cô mang tôi đến cái chỗ 『 là đường mà chẳng phải đường 』kia hay sao? Sau đó tôi ở nơi đó tìm được anh Kiên, thế rồi xuất hiện một con đường ánh sáng, vèo một tiếng tôi đã trở về rồi!” Hà Bật Học hoa tay múa chân cố gắng đánh thức ký ức của Mạnh Bà, người kia bị cậu làm cho kinh hãi.

 

“Tôi biết a! Cậu lại có bạn bị hồn phi phách tán đúng không?” Nghiêng đầu, Mạnh Bà có chút khờ dại cười cười, Hà Bật Học thiếu chút nữa ngã vật ra. Vì sao cứ phải làm mọi chuyện rối lên như canh hẹ vậy? Nữ Oa, Nữ Ảo thì hoàn toàn không để ý tới lời người khác nói, khư khư cố chấp, Phán Quan thì thích thể hiện ta đây trí tuệ hơn người, câu nào câu nấy ẩn ẩn dụ dụ khiến người nghe không hiểu mới thôi, giờ cái người tên Mạnh Bà này còn ghê gớm hơn, nàng ta căn bản chẳng để cái gì vào đầu a! Đừng tưởng rằng bộ dạng mình thế kia thì hoàn toàn có thể được bỏ qua a!

 

“Không, cô hiểu lầm rồi! Chúng tôi chỉ muốn tìm con đường ánh sáng kia để trở về dương gian mà thôi.” Lãnh tĩnh giữ chặt Hà Bật Học, Ân Kiên chăm chú trả lời, anh tin tưởng Mạnh Bà không phải cố ý làm khó bọn anh, chẳng qua bao năm đứng nấu canh như vậy khiến đầu óc nàng ta đã lẫn cẫn.

 

“Ánh sáng? Cái gì ánh sáng cơ? … Mấy cậu khát không? Muốn uống canh không?” Mạnh Bà đầu tiên là ngơ ngác nhìn hai người, sau đó lại nghĩ tới cái gì đó cười cười, thân mật đưa sang hai bát canh.

 

“A a không muốn không muốn không cần! Chúng tôi không uống! Cô chẳng trả lời đúng gì cả, có tin tôi đổ nồi canh của cô đi không!” Lý trí rốt cục bị Mạnh Bà làm cho không còn, Hà Bật Học oa oa la hoảng đe dọa .

 

“Chính là con đường ánh sáng dẫn chúng tôi quay về dương gian, … Có phải thế nào cũng cần đến cái nơi 『đường mà không phải là đường 』 mới xuất hiện con đường sáng đó không, hay là… Cô có cách khiến nó xuất hiện? Ngay ở trong này?” Kéo chặt Hà Bật Học không cho cậu làm ra bất luận chuyện gì ngu xuẩn, Trời mới biết đánh đổ nồi canh kia sẽ xảy ra chuyện gì? Ân Kiên vẫn bình tĩnh hỏi, tính cách hai người họ bù trừ cho nhau, trong đó một người nếu kích động thì người kia liền sắm vai sắp xếp giải quyết gọn gàng.

 

“Con đường đó… sẽ không xuất hiện đâu …” Cúi đầu, Mạnh Bà thật cẩn thận đem bát canh đặt lên trên bàn, từng chiếc đèn ***g bay qua, chén canh cạn hết, Mạnh Bà lại thật cẩn thận đem chén canh dọn đi sạch sẽ, rồi lập lại động tác.

 

“Sẽ không xuất hiện? Ý cô là gì?” Ngoài ý muốn lớn tiếng, Ân Kiên đột nhiên kịch liệt phản ứng khiến Hà Bật Học đang giãy dụa dưới sự kiềm chế của anh phải sửng sốt một hồi, sau đó cũng theo Ân Kiên la oai oái. Đừng có nói là bọn họ cố gắng nửa ngày cuối cùng cả cánh cửa đến dương gian cũng bị mang đi mất nhé!

 

“Người của các cậu còn ở trong này a! Lại còn muốn đi đâu nữa?”

(1) Thiên tân vạn khổ mới tìm về được chân ái : Trải qua bao nhiêu sóng gió mới tìm lại được tình yêu đích thực

Như sét đánh giữa trời quang, Ân Kiên cùng Hà Bật Học thiếu chút nữa đã bị cái sự thật này đả kích đến không thể nào mà gượng dậy được. Lúc trước, Hà Bật Học có thể tự do đi tới âm phủ, nguyên nhân là vì linh hồn cậu thoát ly thân thể, nói đơn giản hơn có nghĩa là cậu suýt chút nữa chết chìm trong bồn tắm, hồn phách bản năng bay tới thế giới này báo danh, đã trải qua một lữ trình gian nan, rốt cục tìm được Ân Kiên hồn phi phách tán, sau khi yên lòng, hồn phách của cậu lại theo một con đường sáng trở lại trong thân thể của chính mình, đó là ý chí mong cầu sự sống của cậu, dương thọ chưa hết, không nên tuyệt mệnh.

 

Chính là lần này lại khác nhau rất lớn, hai tên này chạy tới Âm Phủ du lịch, là cứ thoải mái  『 cả người 』đi đến thế giới này, điểm quan trọng đúng là giờ thân thể và hồn phách ở chung một chỗ, tựa như Mạnh Bà nhắc nhở, làm sao bọn họ tìm được con đường sáng để trở về bây giờ? Vấn đề bọn họ có thể trở về hay không còn liên quan tới thân thể của bọn họ đang ở ngay tại Âm Phủ.

 

“Làm như thế nào? Làm như thế nào? Sao mình lại không nghĩ tới vấn đề này cơ chứ?” Vò đầu bứt tóc, Hà Bật Học thầm mắng mình, tại U Ác Giáp như thế nào có thể nhẹ nhàng buông tha Nữ Ảo như vậy, hẳn phải uy hiếp, lợi dụng hết thảy khả năng để nàng ta hỗ trợ mới đúng, bất kể nàng dùng phương pháp gì, tóm lại đưa bọn họ về được dương gian là ổn rồi, nào giống như bây giờ, nửa vời ở trong này, tiến cũng không được, lùi cũng không xong.

 

“Đừng ầm ỹ! Anh đang nghĩ cách.” Theo thói quen cắn môi, Ân Kiên nhăn trán suy nghĩ. Trong ấn tượng của anh, quả thật không có người nào có trường hợp giống bọn họ, là 『 cả người 』 chạy tới Âm Phủ, tuyệt đại đa số đều là linh hồn thoát ly, hoặc không thì nằm mơ, cố gắng nửa ngày cũng không nghĩ ra cách nào.

 

“Thiên thời, địa lợi, nhân hòa, các cậu cả ba đều không có, chẳng thể nào trở lại dương gian … . Muốn uống chén canh hay không?” Nhìn hai nam tử này bộ dáng khá lo lắng, Mạnh Bà cười ngọt ngào nhắc nhở, đột nhiên để Ân Kiên bắt được ý tứ trong lời nói của nàng, ánh mắt nguy hiểm nhìn chằm chằm nàng.

 

“Thiên thời? Địa lợi? Nhân hòa? Cô có thể nói rõ ra không? Trầm giọng hỏi, Ân Kiên vẻ mặt nghiêm túc nhìn Mạnh Bà, người sau mỉm cười, đột nhiên, nguyên bản vẻ mặt mờ mịt biến mất không thấy. Giờ trước mặt hai người là bộ dáng của một cô gái thông minh tuyệt sắc khó có thể hình dung.

 

“Thiên thời, chính là thời điểm mà trời đất có biến hóa dị thường, lúc trước cậu có thể rời khỏi âm phủ, một phần là do Nữ Oa trọng lâm dương gian, hiện tại các cậu khuyết thiếu đúng là loại biến hóa kịch liệt này Địa lợi, thân thể các cậu muốn thoát ly âm phủ, phải tìm ra địa phương mà hai thế giới tiếp giáp với nhau, nắm chắc thời điểm thiên địa biến hóa kia một giây nhanh chóng thông qua Cuối cùng là nhân hòa, có thiên thời cùng địa lợi, các cậu còn phải có đầy đủ lực lượng, đả thông hai giới âm dương…”

 

Không nghĩ tới Mạnh Bà sắp xếp có logic, giải thích rõ ràng như vậy, Ân Kiên lẫn Hà Bật Học vừa nghe vừa há hốc mồm, chính là cái biện pháp trở về dương gian này, gian nan đến nỗi vượt qua cả khả năng của hai bọn họ, nên nhất thời tiêu hóa không nổi.

 

“Làm như thế nào?” Chưa nói tới nổi giận, Hà Bật Học luôn luôn không dễ dàng bị nhụt chí, mà bây giờ trong giọng nói cũng không còn hưng phấn như ban đầu.

 

“Đừng lo lắng, chúng ta nhất định có thể trở về! Em so vất bất kỳ ai đều may mắn hơn, lúc này khẳng định sẽ không ngoại lệ!”

 

Ngồi nghịch nghịch mầm đậu, Hà Bật Học an tĩnh ngồi ở cầu Nại Hà. thời khắc này, việc duy nhất cậu có thể làm cho Ân Kiên là không làm vướng chân anh, đứng xa xa nhìn anh cúi đầu nghiên cứu nước sông.

 

“Muốn uống canh không?” Mạnh Bà lại một lần thân mật nhích gần, nhưng lần này, nàng đang ngắm mầm đậu đang được đặt trên đùi Hà Bật Học.

 

“Ê ê! Cô đừng giỡn nha, tính dùng bát canh kia tưới mầm đậu của tôi à? Nó sẽ chết mất! Đi đi đi! Đi xem nồi canh của cô đi, đừng có phiền cha con tôi!” Hà Bật Học thở dài đem Mạnh Bà đuổi đi, cùng bà cô này ở lâu, đã cảm thấy cô ta thân mật đến khó chịu, có khi cậu lại muốn Mạnh Bà giống miêu tả trong chuyện kinh dị, là một bà già quỷ khí dày đặc, mà không phải cái cô em luôn luôn khiêu châm, tuổi trẻ thanh xuân tràn đầy này.

 

“Hà Bật Học! Anh tìm ra cách trở về rồi !” Khuôn mặt tuấn tú một lần nữa treo lên nụ cười tự tin, Ân Kiên đẹp trai lại gần bên cạnh Hà Bật Học, người sau hưng phấn nhảy dựng lên, vong tình trao cho anh một nụ hôn nồng nhiệt, quả là một người chồng đáng tin cậy !

 

“Địa lợi, chúng ta lợi dụng con sông này trở lại dương gian, dù sao…”

 

“Nước và gương là vật môi giới tốt nhất khiến hai giới âm dương thông qua nhau! Em nhớ rồi !”

 

“Nhân hòa, chính là anh! Với lực lượng của anh, hẳn là ta có thể đi qua hai giới âm dương, bất quá cơ hội chỉ có một lần, thất bại, Trời mới biết khi nào năng lực của anh mới khôi phục? Dù sao…”

 

“Anh không biến ra được khói để mọi thứ khoa trương như trong phim nhỉ, hắc hắc…”

 

“Ngốc! … Hiện tại chỉ không có thiên thời… Theo anh tính, thiên địa nhân gian rất nhanh sẽ phát sinh đại sự…”

 

“Ể? Em không ngờ anh biết cả bói toán đó?”

 

” Đạo thuật Ân gia bên trong có, anh cũng học qua, chẳng qua… Không chuẩn mà thôi.”

Thiếu chút nữa đã bị lời nói thẳng thắn của Ân Kiên làm cho tức giận đến bất tỉnh, Hà Bật Học mỉa mai liếc anh một cái, người sau không hề gì nhún nhún vai, sau đó lòng tự tin cười cười, anh chính là có trí thông minh hơn người – Ân Kiên a! Lần này, anh tuyệt sẽ không tính sai, bọn họ lập tức có thể trở về dương gian!

 

………………

……………………………….

 

Cả người dường như rung lên bần bật, Hà Bật Học có chút oán giận dùng khóe mắt nhìn nam nhân bên cạnh. Kể cả ở dương gian, và là ban ngày nhưng nếu đứng ở lòng sông như vậy, cũng sẽ cảm thấy lạnh a! Huống chi bọn họ hiện tại ở Âm Phủ, nước sông lạnh như băng không ngừng thấm vào thân thể, nhiệt độ cơ thể cao tới đâu cũng không chịu nổi sức ép thế này, cậu cảm thấy hai chân mình sắp đông lạnh mất đi tri giác rồi.

 

“Kiên… Kiên Kiên Kiên… anh Kiên… , anh… anh xác định… Này… Này này …cách này… tác… dụng… ?” Nhiều lần cắn nhầm vào đầu lưỡi, Hà Bật Học răng va vào nhau cành cạch, tuy rằng nói nước là thứ môi giới tốt nhất xuyên thấu âm dương hai giới, nhưng cũng không cần phải ngâm ở đây đi? Ít nhất… Không cần vội vã nhảy vào ngâm nước thế này…

 

“Nếu tại dương gian làm cái này thì anh không chắc chắn, nhưng dưới Âm Phủ linh lực của anh như được giải phóng hoàn toàn, anh tin kết quả khả thi, thay đổi trong thiên địa cũng sắp xảy ra!” Mấy ngón tay nhanh chóng giật giật, Ân Kiên chăm chú nhìn, nếu không phải hiện giờ không khí rất nghiêm túc, Hà Bật Học thấy bộ dạng anh mà cười lớn một tiếng, với hình dạng Ân Kiên hiện giờ mà cho hai chòm ria mép, thật là xứng đáng với chức danh thiên sư .

 

Cắn môi dưới, cố nén từng đợt sóng lạnh đánh vào người, Hà Bật Học chờ đợi, thời gian từng giây từng phút trôi qua, chuyện gì cũng không phát sinh, nhịn không được hoài nghi nhìn Ân Kiên, người sau nhếch một bên lông mày, không cam yếu thế nhìn lại. Phía bên kia, chuyện hoàn toàn không liên quan tới Mạnh Bà, nàng chớp chớp đôi mắt to, đứng ở cầu Nại Hà đánh giá.

 

Nhưng vào lúc này, ba người đột nhiên cảm thấy mặt sông hơi hơi chấn động, không phải ảo giác, nước sông bắt đầu nhộn nhạo bất quy tắc gợn sóng, Hà Bật Học theo bản năng nhìn hướng Ân Kiên, người sau vươn tay gắt gao nắm chặt tay cậu, sau đó lo lắng ôm chặt muốn xác thực hai người ở cùng một chỗ.

 

“Kiên…” Khó nén tâm tình khẩn trương, Hà Bật Học cẩn thận đem mầm đậu nhét vào trong áo, cậu không muốn lúc xông vào thông đạo âm dương hai giới, đánh rơi bảo bối, tâm huyết kết tinh ở trong này.

 

“Ừ, thời điểm đến ! Ôm chặt lấy anh, ngàn vạn lần đừng buông tay nhé!” Ngữ khí cũng trở nên có chút cứng ngắc, Ân Kiên tuy rằng linh lực cao cường, nhưng rất nhiều đạo thuật không phải anh chưa hiểu rõ hết, mà căn bản chưa học qua, giống như cách xông vào âm dương hai giới, đồng thời còn phải mang theo một người. Nói thực ra, anh thật sự không có gì để chắc chắn.

 

Đột nhiên, nước sông bốc lên lợi hại hơn, bốn phía bắt đầu kịch liệt chấn động, trong không khí tràn ngập tiếng ô ô không hiểu từ đâu, mà ngay cả Hà Bật Học đều có thể rõ ràng cảm nhận được, giữa thiên địa có hai cỗ lực lượng cường đại đang va chạm lẫn nhau, mạnh mẽ đánh sâu vào hai giới âm dương, xem ra thật sự đúng như Ân Kiên tính toán, thiên địa đã xảy ra dị biến đáng sợ.

 

“Ân Kiên .” Bốn phía tiếng ô ô trở nên lớn hơn nữa, gió lạnh bắt đầu hung ác thổi mạnh, ngay cả Mạnh Bà còn đứng không vững, gắt gao nắm chặt thành cầu Nại Hà, Hà Bật Học kéo giọng gầm rú, cậu lo lắng nếu còn rung động mạnh và gió lớn như vậy, thì chính mình rất nhanh còn chưa bị nước sông nuốt hết đã bị hùng phong điên cuồng cuốn đi.

 

“Đây là quỷ khóc, đừng để ý đến nó! … Nhất định phải ôm chặt anh, chết cũng không được buông tay ra!” Ân Kiên gào lên, Hà Bật Học cắn răng gật gật đầu.

 

Một tay ôm chặt Hà Bật Học, một tay kia bắt đầu làm ấn quyết, Ân Kiên tĩnh tâm niệm thần chú, theo thời gian từng khắc từng khắc trôi qua, toàn bộ Âm Phủ trở nên hỗn loạn không thôi, bất chợt đáy lòng hiện lên một tia khác thường, Ân Kiên ánh mắt sắc lẹm, thời điểm đến! Chính là hiện tại!

 

“Chúng thiên thần linh, chư thần mượn pháp, lôi phong vũ điện, đánh!” Kiếm quyết1 chỉ về phía trước, nước sông tách ra hai nửa, hai bên Ân Kiên và Hà Bật Học dâng lên hai bức tường nước cao hơn mười mét.

 

Cứng họng nhìn một màn này, Thánh Moses vượt Biển Đỏ2 đại khái chính là hùng vĩ như vậy đi, Hà Bật Học ngạc nhiên nhìn đầu này, lại quay qua nhìn đầu kia, ánh mắt cuối cùng dừng lại trên người Ân Kiên, người nam tử tuấn tú này vẫn cứ đang nhắm mắt, trong miệng niệm niệm, trên người tỏa ra một vòng lại một vòng sáng mờ.

 

Biết không thể quấy rầy đối phương niệm thần chú, Hà Bật Học chẹp miệng, tiếp tục hết nhìn đông tới nhìn tây, toàn bộ âm phủ chấn động dữ dội hơn, bốn phía tiếng quỷ khóc thê lương gầm gừ. Nói không sợ hãi trăm phần trăm là gạt người, Hà Bật Học lòng bàn tay đẫm mồ hôi, cậu không biết kế tiếp sẽ phát sinh chuyện gì, một khi hai bức tường nước sừng sững kia ập xuống, chỉ sợ cậu cùng Ân Kiên sẽ chôn vùi hai cái mạng nhỏ ở đây.

 

Giống như là muốn đáp lại tưởng tượng của Hà Bật Học, hai bức tường nước bắt đầu rơi xuống lộp độp, Hà Bật Học không kịp kêu sợ hãi, nước từ hai bên cứ như vậy rơi xuống, hai người đứng ở giữa sông nháy mắt bị nuốt hết, mặt hồ gợn sóng từ từ bình ổn, hết thảy khôi phục như bình thường.

 

………………….

……………………………..

 

Tiếng máy rầm rĩ không ngừng, đèn pha cường lực đem công trường chiếm diện tích lớn chiếu không từ một góc nhỏ, vì phải hoàn thành đúng hạn cuông trình, cho dù nhiệt độ không khí xuống tới cực kỳ thấp, nhóm công nhân vẫn cố gắng không ngừng ngày đêm đẩy nhanh tiến độ.

 

“Bên kia, bên kia chú ý!” Bảo người điều khiển cần cẩu đem thanh thép đưa vào trong công trường, đốc công cao giọng quát to, muốn dựng lên một trung tâm mua sắp quy mô lớn, nền móng vô cùng quan trọng, tuyệt không thể qua loa.

 

Móng đào cực sâu, từng thanh thép được đưa vào, hơn mười người công nhân đang vất vả công tác, trong đó có một người công nhân lớn tuổi đầy kinh nghiệm, đang nghiên cứu bản kế hoạch thi công. Nhưng vào lúc này, gương mặt che kín phong sương đột nhiên cứng đờ, ngạc nhiên ngẩng đầu lên, vẻ mặt nghiêm túc lại khẩn trương nhìn không trung.

 

“Sao thế chú?” Đốc công trẻ tuổi quan tâm hỏi một tiếng, hắn rất tôn kính vị tiền bối này, tuy rằng bằng cấp không thấp hắn hết lòng tin theo khoa học, nhưng nhiều năm lăn lộn trong công trường như vậy, nhóm lão tiền bối chỉ đạo hắn rất nhiều, tại loại địa phương này có rất nhiều điều cấm kỵ, ngươi chỉ có thể sùng kính mà tuân thủ.

 

“Cậu có nghe thấy gì không?” Mày rậm gắt gao nhăn lại, vẻ mặt ngưng trọng phảng phất giống như tận thế sắp đến.

 

“Nghe thấy gì ạ? … Cháu có nghe thấy gì đâu! Làm sao vậy chú?” Thật thà trả lời, đốc công có chút mờ mịt nhìn xung quanh, hết thảy đều bình thường vô cùng, không hiểu được chỗ nào xảy ra vấn đề .

 

“Một công trường lớn như thế này, lại đang trong thi công mà một chút âm thanh đều không có, không kỳ quái hay sao?” Lão công nhân một bên mạnh mẽ lôi kéo đốc công trẻ rời đi, một bên hét lớn, muốn mọi người ngừng công tác, mau rời khỏi nơi này.

(1) Kiếm quyết:

(2) Thánh Moses vượt Biển Đỏ:

Moses (Tiếng Latin: Moyses, tiếng Việt đọc là Mô-sê hoặc Môi-sê) là một lãnh tụ, nhà tiên tri, người công bố luật pháp theo Kinh Thánh Công Giáo. Ông là người được Thiên Chúa mời gọi dẫn dắt dân tộc Do Thái thoát khỏi ách nô lệ Ai Cập. Theo ký thuật của Kinh Thánh, Moses là con của một phụ nữ Do Thái và được nhận nuôi để trở thành một thành viên Hoàng gia Ai Cập (khi đó Pharaoh ban hành lệnh giết các bé trai người Do Thái). Sau khi lớn lên, ông được Thiên Chúa kêu gọi thực hiện sứ mạng giải phóng dân Do Thái thoát khỏi ách nô lệ, băng qua Biển Đỏ, tiến vào hoang mạc và trở về miền Đất Hứa.

Trong cuộc lữ hành, ông Moses đã mượn quyền năng của Thiên Chúa để thực hiện nhiều phép lạ và một trong số đó là tách nước biển ra làm đôi, để đoàn dân có thể đi qua dưới đáy biển và tiến tới bờ bên kia. Ngay khi lên bờ thì đoàn truy quân Ai Cập cũng vừa đến và khi đó, ông giang tay trên mặt biển, khép bức tường nước lại để nhấn chìm toàn bộ đạo quân.

Lão công nhân vừa nhắc nhở xong, đốc công trẻ sắc mặt trắng bệch, tình huống đúng là quỷ dị như thế, bao nhiêu máy móc hạng nặng đang hoạt động, thế mà một âm thanh nhỏ cũng không có, nguyên bản tiếng ầm ầm biến mất không thấy, toàn bộ công trường trở nên đáng sợ giống phim câm, không cần những người khác phải nói, khẳng định phát sinh sự việc không tầm thường, nói không sợ thì đúng là dạng vô tri vô giác.

 

“Mau! Mau rời khỏi nơi này! Toàn bộ rời khỏi nơi này!” Đốc công trẻ bắt đầu quát to, mặc kệ thế nào, trước đem mọi người chạy ra khỏi nơi này cái đã. Dù sao cũng là công trường đang thi công, móng đào rất sâu, vạn nhất phát sinh cái gì kỳ quái, hắn lo nhóm công nhân sẽ không kịp chạy trốn.

 

Đang lúc mọi người dừng công việc, mờ mịt rút lui khỏi công trường thì bốn phía bắt đầu hơi hơi chấn động, sau đó rung động càng lúc càng lợi hại, không biết từ nào toát ra tiếng ô ô thê lương khiến người ta run sợ.

 

“Động đất! Động đất! Chạy mau, nhanh lên!” Nguyên bản thanh âm máy móc hoạt động biến mất ban nãy lại lần nữa xuất hiện, trở nên càng thêm khủng bố, càng thêm ầm ĩ, đốc công trẻ liều mạng quát to, bảo đám công nhân đang hoang mang rối loạn nhanh chóng thoát khỏi công trường.

 

Không biết chấn động bao lâu, khả năng chỉ có vài giây đồng hồ, lại giống như qua vài giờ đồng hồ, khi mọi thứ bình lặng, vẻ mặt mọi người hoảng sợ nhìn nhau, nhìn công trường đã bị hủy hoại hơn phân nửa, những hố móng đào sâu bị sụt thành những hố to bất quy tắc, những giá thép hình H1 không chịu được cường lực trở nên gãy, vặn vẹo, mọi người lòng còn sợ hãi, không thể tin được mình may mắn giữ được mạng, nếu không phải lão tiền bối kia phúc đức, không đầu không đuôi kêu gọi mọi người, chỉ sợ hiện tại tất cả đều bị chôn thây nơi đây rồi.

 

“Này… Này nên thu xếp làm sao?” Đốc công trẻ mặt mũi tái mét, nhìn công trường cơ hồ hoàn toàn hủy, khóc không ra nước mắt. Trọng điểm là, hiện tại hắn không dám đi vào trong công trường, chẳng biết còn dư chấn hay không? Vạn nhất lại đến một lần, kết cấu đã muốn rời rạc có phải sẽ sụp nhiều hơn hay không? Một đống lớn dấu chấm hỏi nhồi đầy đầu của hắn.

 

“Trước đừng tiếp tục! Mọi chuyện vẫn chưa xong đâu!” Lão tiền bối nhíu mày, không phải ông chưa từng gặp động đất nhưng lúc này đây rất đặc biệt, một chút đều không giống như là tự nhiên phát sinh, càng như thế, ông càng cảm thấy bất an, trong thiên địa có nhiều phàm nhân hoàn toàn không biết có nhiều lực lượng đối kháng lẫn nhau, nếu động đất vừa mới nãy là bởi vì lý do này, như vậy mọi việc hẳn là chưa thể chấm dứt, nhóm công nhân lỗ mãng quay lại công trường giải quyết hậu quả là quá mức nguy hiểm .

 

“Còn chưa xong ư?” Có vài tên công nhân quá mức chuyên chú, muốn trở về để tìm kiếm công cụ của mình, bị câu nói của vị tiền bối kia dọa thụt lùi lại.

 

Chưa kịp giải thích, mặt đất lại một lần nữa hơi hơi chấn động, nhóm công nhân ầm ỹ kích động kêu to ‘dư chấn’, vội vàng tìm nơi tránh né. Nhưng vào lúc này, nền đất bỗng nhiên phun trào, nước bùn nâu vàng không ngừng tràn ra.

 

“Không không tại sao có thể như vậy?” Nhìn chằm chằm nước bùn không ngừng trào ra, đốc công trẻ chỉ muốn khóc, nếu nền hoàn toàn bị ngập nước, hắn còn phải thuê xe hút nước ra sạch sẽ, cái chính là nước bùn này không có ngọn nguồn, nếu nó không ngừng trào lên như thế, công trường này xem như phế đi.

 

Đồng dạng nhìn chằm chằm, vị tiền bối kia cho rằng nước bùn này rất không tầm thường, trong không khí mùi nước phiêu tán rất lạ, âm âm lãnh lãnh còn mang điểm hôi thối. Đang lúc ông nghĩ như vậy, vốn là nước bùn không ngừng trào ra, đột nhiên ầm ầm phun lên như thác, bốn phía công nhân tò mò đánh giá thét chói tai né tránh, nước bùn cao mấy mét phun lên, rất nhanh đã đem toàn bộ nền ngập không thấy, không chỉ có như thế, nó vẫn tiếp tục phun trào.

 

“Mau lui lại sau, đừng để cho những nước bùn kia dính vào!” Còn chưa xác định bên trong có hàm chứa vi khuẩn hay bệnh độc gì hay không, đốc công trẻ theo bản năng yêu cầu công nhân né tránh, hắn không hy vọng tình hình tai nạn tiếp tục mở rộng .

 

“Có phải tất cả mọi người đều bình an thoát ra không ?” Rốt cục khôi phục lý trí, mấy công nhân đầu óc bắt đầu động não, xác nhận không ai bị kẹt trong công trường, tiếp đó nghĩ biện pháp xử lý mảnh hỗn độn trước mắt.

 

“A! Bên trong có người!” Không biết là ai hét lớn, mọi người nhìn về phía ao nước bùn, thật sự phát hiện ở giữa có cánh tay lúc chìm lúc nổi, đầu tiên chỉ có đầu ngón tay, tiếp đó là bàn tay, cuối cùng là toàn bộ cánh tay.

 

“Mau! Mau cứu người a!” Đốc công trẻ rốt cục tỉnh ngộ, nhảy xuống, cố hết sức bơi, hao khí lực đến chỗ cánh tay, dùng sức lôi kéo. Công nhân còn lại cũng sôi nổi nhảy xuống hỗ trợ, nước bùn đặc quánh như hồ, mọi người mất bao nhiêu công, mới đem người kéo ra, thì ra người bị chìm còn đang ôm lấy một người khác nữa.

 

“Ê! Này này! Các cậu không sao chứ?” Ba chân bốn cẳng đem hai người nâng đến chỗ cao, đốc công trẻ nhẹ nhàng vuốt hết bùn trên mặt nam tử gầy teo cao cao, ngũ quan anh tuấn, nếu không phải hiện tại một thân nước bùn chật vật bất kham, cậu ta nhất định là một người vô cùng đẹp trai, tuấn lãng.

 

Nam tử cao ráo kia sặc ra một hơi nước bùn, không ngừng ho, mất một hồi lâu mới đứng lên, cùng lúc đó, nam tử trẻ tuổi mặt tròn ôm chặt cậu ta cũng đã tỉnh lại, hai người rơi vào vũng bùn toàn thân bẩn thỉu, trên thực tế, bọn họ thật ra là chui từ bên trong hồ bùn mò ra.

 

“A Học, em có sao không?” Ý thức khôi phục sau, Ân Kiên không chút nghĩ ngợi tìm kiếm Hà Bật Học, người sau gật gật đầu, nhanh chóng lấy ra mầm đậu cất trong ngực, thật cẩn thận lau nước bùn bám trên lá.

 

“Các cậu tại sao lại ở chỗ này?” Rõ ràng bộ dáng không giống công nhân, đốc công trẻ nghi vấn, đừng có nói họ chui từ dưới bùn lên đi? Như thế nào mà có thể vô thanh vô tức ẩn vào trong công trường của hắn?

 

“Rất khó giải thích! Nói ra các người cũng sẽ không hiểu! Nơi này là dương gian sao?” Nhìn nhìn bốn phía, một công trường gần như bị hủy, Ân Kiên lạnh đạm hỏi, đáp án kỳ thật không cần nói cũng biết.

 

“Dương gian?” Đốc công trẻ đối mặt với vấn đề kỳ quái, nhất thời phản ứng không kịp. Về phần hai vị khách không mời mà đến kia, hiển nhiên cũng không phải rất muốn biết đáp án, tự đứng lên, Ân Kiên tay bổ xuống, trong hư không đột nhiên xuất hiện cái khe, không nói hai lời lôi Hà Bật Học chui vào.

 

Nhìn chằm chằm nơi hai người biến mất, mọi người cứng họng đứng ngốc tại chỗ, mặc cho thời gian từng giây, từng phút trôi qua…

 

………………………..

…………………………………………

 

Binh một tiếng, thật mạnh ngã trên mặt đất, Hà Bật Học đau đến nhe răng nhếch miệng, vừa định quay đầu lại chửi rủa Ân Kiên, nhưng đối phương so với cậu cũng không khá hơn là bao, vẻ đẹp trai xuất thần mọi lần tất cả đều biến mất hầu như không còn.

 

“Khốn… Anh nhất định phải dùng cách này di chuyển à? Ngã vài lần nữa chắc tay chân em mỗi chỗ rụng một chiếc rồi!” Xoa mông, Hà Bật Học nhìn nhìn bốn phía, ôi cha mẹ ơi, đây là phòng khách cậu mong nhớ ngày đêm a, còn có phòng bếp, còn có cái giường trong phòng ngủ kia, cậu thật sự đã trở lại! Trải qua bao nhiêu thăng trầm, cậu rốt cục trở lại căn nhà đáng yêu của mình rồi!!!!!!!!! !

 

“Anh muốn tắm rửa… , bẩn quá…” Ghê tởm rùng mình, Ân Kiên hoàn toàn không chịu nổi bộ dạng mình hiện tại, Hà Bật Học quay đầu lại nhìn anh, theo đó cười đến không thể ngừng, có cho cậu mười cái đầu cũng không tưởng tượng ra Ân Kiên khiết phích đến điên loạn, hiện tại một thân đều là nước bùn, cũng khó trách anh ta tức giận, chỉ cần kích một phát là nổ mạnh.

 

“Ha ha ha ha ha ha ha ha , máy quay phim đâu?  DV đâu rồi? Anh hiện tại mà không quay phim thì quá phí, bộ dạng chật vật của thiên sư đẹp trai, truyền ra giang hồ khả năng sẽ dọa chết một cơ số người! Ha ha ha ha ha .” Không biết sống chết cười cuồng loạn, Ân Kiên nhanh tay nhanh mắt, chạy tới lột áo Hà Bật Học, đem người kéo vào trong phòng tắm.

 

Đứng dưới vòi sen không ngừng cọ rửa , Ân Kiên không biết đã gội đầu tới lần thứ mấy, đã cố gắng như thế nào mà trên người vẫn còn có mùi bùn tởm lợm kia, anh lại một lần nữa điên cuồng lấy dầu gội đầu, kỳ cọ toàn thân bằng sữa tắm.

 

“Kiên… , anh thôi đi được rồi đấy! Còn kỳ nữa sẽ tróc da …” Thư thái ngâm mình ở trong nước nóng, Hà Bật Học nhô đầu ra thưởng thức đường cong của Ân Kiên.

 

“Nếu biết phải chui từ dưới bùn lên thì anh đã không dùng cách này quay về dương gian!” Rốt cục chịu không nổi dường như cào cả đầu, Ân Kiên hận ý mười phần tiến vào trong vòi sen, ai mà ngờ người đối mặt với sóng to gió lớn có thể nói nói cười cười, kết quả chỉ một chút bùn đã đánh bại anh .

 

“Ôi lạy anh… Anh quá quan trọng hóa vấn đề! Chẳng qua chỉ là nước bùn mà thôi a…” Bề ngoài thì trợn mắt nhăn nhó nhưng đáy lòng Hà Bật Học lại cười đến sốc hông, Ân Kiên khẳng định không phát hiện, ngày thường anh trông y như ông già đau khổ, nhưng một khi so đo lên sẽ đáng yêu đến như vậy.

 

“Em muốn chết a?” Chân dài hung hăng lao tới, Ân Kiên cùng Hà Bật Học hai người đánh nhau trong bồn tắm, ngươi đá ta, ta đá ngươi loạn nháo không thôi .

 

“Uy…” Vèo một tiếng, Hà Bật Học 『 bơi 』đến bên cạnh Ân Kiên, động tác nhanh nhẹn khóa cưỡi trên người đối phương.

 

“Gì đấy?” Tuy rằng còn đang giả vờ tức giận, nhưng khóe miệng đã muốn làm phản lộ ra ý cười, Ân Kiên bắt được cổ Hà Bật Học, hôn đối phương một hơi thật sâu, đầu lưỡi truy đuổi, dây dưa .

 

“Trở lại dương gian rồi, chúng ta phải làm những gì ấy nhỉ?” Đôi môi vẫn chưa tách rời, mà tiếng cười lại bướng bỉnh cứ như vậy len khỏi khóe miệng, Hà Bật Học mắt to mị hoặc thành hình trăng rằm.

 

“Em có biết anh không thích…”

 

“Không thích bị cưỡi chứ gì! Nhưng mà có sao đâu? Chấp nhận một chút!”

 

“OK! Tất cả nghe theo em, chấp nhận một chút!”

 

……………………

………………………………….

 

Dùng sức hút một miệng to mỳ ăn liền, nóng hầm hập hương khí bay đến Hà Bật Học, cảm giác này không biết cậu đã mong nhớ bao lâu rồi, cảm động nước mắt giàn dụa.

 

Lại một lần nữa hút một miệng mỳ, Hà Bật Học hếch mắt nhìn Ân Kiên, người này bệnh thần kinh không ăn, thế mà lại chạy đi lấy hộp sơ cứu, lấy ra tăm bông, dùng nước ấm rửa sạch mầm đậu, chỉ thiếu nước lấy cồn tiêu độc mà hại chết mầm đậu nữa thôi, anh ta bảo vệ quá độ khả năng khiến cho người ta muốn ói.

 

“Kiên… Ăn đi thôi…” Tốt bụng nhắc nhở, Hà Bật Học cũng không muốn nhặt xác, tên ngu ngốc kia tốt nhất nên có chút tự giác, anh không còn là cái người có thể không ăn không uống sống qua ngày nữa .

 

“Em ăn đi! Anh không đói!” Thật cẩn thận nắm lấy hai mảnh lá, Ân Kiên xoa thuốc hết sức nhẹ nhàng, rất sợ không cẩn thận làm bị thương mầm đậu.

 

“Không đói cái rắm! Mau ăn!” Cướp đi mầm đậu từ tay Ân Kiên, tiện đem mì ăn liền nhét vào tay anh, Hà Bật Học ôm mầm đậu đặt trên bàn tưới nước, tiểu hài tử là phải nuôi như vậy, dễ ăn dễ sống!

 

Nhìn chằm chằm bát mỳ ăn liền kia, Ân Kiên thật sự có chút ngán, không nghĩ tới bữa ăn đầu tiên khi quay về dương gian lại là mỳ ăn liền? Tự cảm thấy thương hại bản thân. Sắp xếp chu đáo cho mầm đậu xong, Hà Bật Học lại ngồi bên cạnh Ân Kiên, trải qua mọi chuyện nhanh như ngựa phi, hai người nửa kinh ngạc nửa không, phát giác dương gian đã im ắng trải qua hai năm, ai mà ngờ bọn họ đã『 mất tích 』 hai năm, chưa nghĩ ra nên giải thích như thế nào cùng thân nhân, bằng hữu, Ân Kiên cùng Hà Bật Học quyết định trước vẫn chưa liên lạc với bọn họ, miễn cho dọa sợ bọn họ.

 

“Kiên… , anh định giải thích chuyện kiếp trước là ai cho gia đình anh thế nào?” Miệng ngậm mỳ sợi lẩm bẩm, Hà Bật Học hiện lên một tia xảo trá, tuy rằng cậu luôn miệng nói không muốn biết, không quan tâm Ân Kiên kiếp trước là ai, nhưng lòng hiếu kỳ ai không có? Hơn nữa Hà Bật Học là kiểu người nào ai cũng biết !.

 

“Giải thích làm gì?” Ăn được hai miếng đã không chịu nổi đẩy lại cho Hà Bật Học, Ân Kiên đứng dậy tìm tòi trong bếp, anh không muốn về dương gian để ăn bữa cơm chua xót như vậy, như nhặt được tiền, Hà Bật Học vui vẻ phe phẩy cái đuôi vô hình theo vào, tài nghệ nấu ăn tốt thế kia tuyệt không thể bỏ qua .

 

“Không cần giải thích sao? Ít nhất phải cho cô Lâm biết anh là ai đi!” Tên gian tà hề hề ha hả cười, Hà Bật Học hỗ trợ mở chiếc hộp ra, mấy lon đồ hộp thần kỳ này, thế mà chưa có hết hạn?

 

“Là cô Lâm muốn biết hay là em muốn biết?” Tuyệt đối không phải dạng mơ màng, Ân Kiên nhếch cao bên lông mày, khiêu khích nhìn Hà Bật Học, phòng bếp nho nhỏ chen vào hai nam thanh niên cao hơn 1m80, đột nhiên độ ấm tựa hồ tăng lên một ít.

 

“Em mới không muốn biết…”

 

“Thật sự không muốn biết?”

 

“… Gợi ý cho em một tí?”

 

Tên gian tà cười hắc hắc, Hà Bật Học đẩy kính, Ân Kiên không chút nghĩ ngợi tháo nó xuống, nếu đã trở lại dương gian, có loại đồ vật mang tên kính sát tròng, như vậy cái thứ đồ vật mất thẩm mỹ này không nên có trong nhà anh.

 

“Là một nam nhân!”

 

“Vô nghĩa!”

 

“Này nào tính vô nghĩa a? Là một danh nhân, nếu em học tốt lịch sử, khẳng định nhớ rõ tên của hắn.”

 

“Danh nhân? Một danh nhân độc ác ư, lịch sử có lưu danh kẻ độc ác xấu xa sao?”

 

Thì thầm nói nhỏ lâm vào suy tư, Ân Kiên đảo mắt, này thử nghĩ mà xem? Ai nói rằng anh là người xấu trong lịch sử chứ? Trên thực tế, quả thật kiếp trước anh giết rất nhiều người, nhưng anh không biết là mình làm chuyện xấu, đó là bi kịch không thể tránh khỏi, lịch sử ghi tới đó, chỉ có thể viết ra rằng đã xảy ra chuyện bi thảm như vậy.

 

“Kỳ thật anh là…” Ngay cả triều đại gì anh còn không biết rõ, Ân Kiên đoán chắc Hà Bật Học ngu ngốc vậy sẽ đoán không ra, đang định nói cho cậu biết đáp án, ai ngờ cái tên thất nghiệp kia vô cùng cố chấp, trừng mắt với Ân Kiên rồi tiếp tục đoán.

 

Giơ hai tay đầu hàng, Ân Kiên không bao giờ chấp nhất Hà Bật Học, dù sao cũng chẳng phải chuyện gì quá quan trọng, cứ để cậu ngồi đoán lung tung, coi như là sinh hoạt tình thú.

 

Cảm thấy mỹ mãn khi nhìn trên bàn bày la liệt bát đĩa, thật sự không hổ là Ân Kiên, cho dù trong tủ bếp chỉ còn lại một vài hộp đồ ăn, anh cũng có thể làm ra một bàn cơm đầy đủ. Vươn vai ợ một hơi, Hà Bật Học ôm mầm đậu, nằm ườn trên ghế sofa giả chết, Ân Kiên lại tiếp tục đi dọn dẹp phòng ở, anh không nhớ trước khi anh 『 rời đi 』từng đem phòng khách biến loạn thất bát tao như vậy, rất muốn rống cái tên trí tuệ thoái hóa kia, hiện tại đang như con nít nằm nói chuyện với mầm đậu, chính là vừa nghĩ tới Hà Bật Học chỉ biết càng giúp càng hỏng, Ân Kiên thở dài thườn thượt, xắn tay áo bắt đầu dọn mấy cuốn sách cổ nhà Ân gia trước.

 

Trong phòng khách tràn ngập không khí ấm áp, Hà Bật Học cùng Ân Kiên hai người thỉnh thoảng trao đổi ánh mắt tràn ngập tình ý, đang lúc hai người chống cự không được ý nghĩ muốn thân cận đối phương mà càng ngày càng gần thì rầm một tiếng, Ân Lâm và Ngô Tiến như trận gió xoáy cuốn vào.

 

“A?”

 

“Ể?”

 

“Ơ… À… Chúng cháu đã trở lại, cô Lâm.” Xấu hổ cười cười, Hà Bật Học từ sofa đứng lên chào hỏi, Ân Lâm đứng cạnh cửa, lông mày nhẹ nhàng cau, cuối cùng hơi hơi dương cao.

 

“Thật đúng là hai người các ngươi a! Thói phá hoại một chút cũng không biến mất.” Hừ hừ hai tiếng, tiêu sái đến đống sách tìm kiếm, chẳng thèm để ý. Từ khi Ân Kiên cùng Hà Bật Học mất tích, Ân Lâm đã đem nhà này trở thành văn phòng sử dụng, dù sao có rất nhiều đạo thuật không tiện công khai, Ngô Tiến nói thế nào cũng chưa được tính là con cháu Ân gia, nên cô đành phải ủy khuất tự mình muôn sông nghìn núi đến nơi đây thi pháp.

 

“Cái gì gọi là 『 Thói phá hoại một chút cũng không biến mất 』? Cô mới có vấn đề đi? Nào có người vào cửa mà không biết bấm chuông cơ chứ? Chuông cửa để ở đấy làm cảnh à?” Hai người hoàn toàn không có khái niệm 『 xa cách hai năm 』 , Ân Kiên rất nhanh lên đạn, theo phía sau Ân Lâm chỉ trích, hai cô cháu mỗi người một câu, cãi nhau loạn xị.

 

“Hai cậu đi đâu ? Làm sao mà mất tích lâu như thế?” Ngô Tiến tính tình tốt bụng, hưng phấn lôi kéo Hà Bật Học hỏi, anh khẳng định mình có thể từ ‘vợ’ của chàng trai trẻ tuổi kia đào bới ra rất nhiều chuyện phấn khích, người sau cư nhiên không khiến anh thất vọng, nước miếng tung bay.

 

“Anh biết không? Kiên bây giờ chân chính trở thành người nhà họ Ân rồi đó a! Có huyết thống rồi đó!” Vẫn luôn nhớ kỹ ở trong lòng, Hà Bật Học cho rằng nên chia sẻ tin tức tốt này với Ân Lâm, ai mà biết Ân Kiên lại kín miệng, trước bà cô quỷ khí dày đặc kia chỉ lạnh lùng hừ mấy tiếng.

 

“Vớ vẩn! Nó không họ Ân chẳng lẽ họ Hà? Mất tích hai năm, sao có thể tụt dốc tới mức như vậy ?” Rõ ràng cảm xúc có chút kích động, uy lực của Ân Lâm so với ngày xưa còn gớm hơn, Ngô Tiến khó xử đứng một bên im thin thít. Bởi vì có liên quan tới việc chiến đấu với Nữ Oa, cho nên dẫn đến một hồi động đất hủy thiên diệt địa, không chỉ có Nguyên đã tiêu hao hết năng lượng hy sinh, mà ngay cả ba chị em Hồng Trung, Bạch Bản, Thanh Phát cũng đã bị liên lụy chết, cho nên cảm xúc của Ân Lâm hiện giờ đặc biệt thấp, cho dù đứa cháu từ Âm Phủ bình an trở về, cũng không làm cho cô vui vẻ lên bao nhiêu.

Đương nhiên không có thật sự cùng Ân Lâm so đo, Ân Kiên hiểu ý gật gật đầu, Ngô Tiến là một người đàn ông lãng mạn, không nói hai lời, đồng thời anh cũng thực lòng luôn muốn Ân Lâm vui vẻ, đem Ân Lâm nâng niu như bảo bối. Sau khi nghe Hà Bật Học nói như vậy, Ân Lâm như bừng tỉnh, hơi hơi nâng mi, từ lúc vừa vào cửa, cô đã cảm thấy có gì đó không giống, không thể nói rõ khác ở điểm nào, chỉ một câu Hà Bật Học nói kia 『 Ân Kiên chân chính trở thành người nhà họ Ân 』 đã làm cho cô bừng tỉnh đại ngộ, thì ra mối liên hệ giữa cô và Ân Kiên đã ràng buộc sâu sắc hơn chứ không phải loại quan hệ thân tình nhiều năm tích lũy, đó là thứ mà người ta vẫn thường gọi là « huyết thống » đang có tác dụng mãnh liệt như muốn bù lại, lấp chỗ trống cho nửa đời trước của Ân Kiên bị khuyết thuyết.

 

Không chút nghĩ ngợi đi ra, dùng sức ôm Ân Kiên, chỉ một hành động nhỏ như vậy thôi, mà khiến chàng trai ngày thường luôn luôn lạnh lùng, lãnh khốc, cắn lấy môi dưới, mạnh mẽ không cho hốc mắt phiếm hồng, từ khoảnh khắc này về sau, anh không còn là kẻ dị biệt nữa, anh là một phần tử của Ân gia đại tộc, xứng đáng với danh cháu đích tôn.

 

“Đúng rồi, đúng rồi! Còn có một chuyện tốt nữa, quên chưa giới thiệu với hai người…” Cảm động nhìn Ân Lâm, Ân Kiên đứng bất động, Hà Bật Học như nhớ tới cái gì phóng vào phòng ăn, đem chậu cây nhỏ đi ra.

 

“Gì đấy? Đừng nói cho ta, hai đứa đến Âm Phủ, liền mang theo một gốc cây đậu trở về làm kỷ niệm đấy nhé, dương gian không có sao? Muốn ăn ta mang cho một xe tải!” Cảm thấy vô cùng vớ vẩn, Ân Lâm chán ghét liếc mắt hai đứa ngốc kia một cái, muốn lấy làm kỷ niệm thì phải lấy thứ gì dương gian không có chứ lị? Đậu hà lan có cái gì đặc biệt ? Chẳng lẽ nó còn biết múa hát?

 

Nghe thấy từ 『 ăn 』 , Ân Kiên cùng Hà Bật Học sắc mặt đồng thời biến đổi, người sau nhanh chóng đem chậu cây giấu vào trong ngực, Ân Kiên thì thận trọng cảnh cáo , ai dám động vào mầm đậu của anh, anh sẽ liền trở mặt, ông Trời có tới cũng không lưu tình!

 

Trải qua Hà Bật Học cố gắng giải thích, hai người kia rốt cục hiểu ra, mầm đậu kia của hai người là『 tâm huyết kết tinh 』. Vì thế, Ngô Tiến đương nhiên là hào hứng chúc mừng Ân Kiên và Hà Bật Học, người học giả yêu thích khảo cổ này, cùng bọn họ ở chung lâu, ngay cả sự tình hoang đường như vậy đều có thể tiếp thu thoải mái tự nhiên như thế. Ngược lại thân là con cháu Ân gia vị trí không thấp tiểu cô cô Ân Lâm, vừa nghĩ tới Ân gia có người kế tục thì cảm động vô cùng, nhưng nhìn thấy mầm đậu kia liền bất đắc dĩ, cuối cùng ý thức được từ nay về sau cô sẽ lên cấp trở thành 『 bà bác 』, mặt liền xanh lè …

 

“Tiểu Lâm, đừng như vậy, đây là chuyện tốt a! Nói không chừng mầm đậu có thể trưởng thành…” Ngô Tiến cố gắng an ủi, chính là càng nói càng loạn.

 

“Trưởng thành? Cây đậu hà lan thành tinh sao? Đây không phải là càng đáng sợ hơn à? Mấy yêu tinh cây toàn dọa người!” Ân Lâm không để ý hình tượng gầm gừ, Ân gia chính là gia tộc đệ nhất huyền học a! Ra Ân Kiên đã muốn đủ tranh luận, giờ còn Mầm đậu tinh? Thực không hiểu được nên như thế nào nói với giang hồ nhân sĩ.

 

“Này! Cái gì gọi là dọa người? Ai nói nó nhất định phải thành tinh ?” Ân Kiên xót con, không chút nghĩ ngợi nhảy ra tranh luận với Ân Lâm, tuy rằng bản thân cũng từng tự hỏi quá vấn đề này, nhưng mình ngẫm là một chuyện, người khác nghi ngờ lại là một chuyện khác.

 

“Đúng thế a! Mầm đậu có thể trưởng thành đi! Nó sẽ chui từ trong khỏa đậu ra?” Hà Bật Học tư duy nhảy nhót không ai bằng, tự cho là mình cùng Ân Kiên cùng trận tuyến nên nói hôi, kết quả bị anh chàng thiên sư kia trừng một cái.

 

“Môn khoa học tự nhiên em không học à? Còn nữa, đây không phải là truyện cổ tích Nhật Bản!”

 

“Vậy thì nó là rễ củ, giống như khoai ấy?”

 

“Thật ngốc! Cho dù là rễ củ, em chưa nhìn thấy sâm trưởng thành à?”

 

“Người sâm cũng được… Lại không thể ăn…”

 

“Hà, Bật, Học!”

 

Không nói gì nhìn hai người trước mặt đang tranh luận xung quanh một đề tài kỳ quái, Ân Lâm và Ngô Tiến nhìn nhau cười, hai tên ngu ngốc kia thật sự đã trở lại.

 

Sắp xếp pháp khí, Ân Lâm kế tiếp có rất nhiều việc, Nguyên cùng Nữ Oa chiến đấu tạo ra cơn địa chấn, tuy rằng ngoài ý muốn có thể đưa Ân Kiên cùng Hà Bật Học trở về dương gian, những cũng có rất nhiều người vô tội liên quan.

 

“Tình huống đã nguy như vậy rồi? Không có đường sống cứu vãn được ư?” Ân Kiên cùng chuẩn bị pháp khí, tâm tình trầm trọng. Anh cùng Hà Bật Học còn khờ dại cho rằng, có thể cùng Nữ Oa đàm phán, tựa như bọn họ tại âm phủ, tìm Nữ Ảo lý giải, ai biết trở lại dương gian sau mới phát hiện cái này kết đã sớm bị đánh chết, Ân Lâm bọn họ đã chính diện cùng Nữ Oa khai chiến .

 

“Vốn là sẽ không có cái gọi là đàm phán, đừng tốn công vô ích .” Lắc lắc đầu, Ân Lâm nói Ngô Tiến đừng có chạy lung tung, lập đàn siêu độ tốt nhất anh đừng nên đi cùng.

 

“Cháu có thể giúp gì được không?” Tuy rằng không cho là mình đủ đạo hạnh, có thể siêu độ người khác, bất quá thân là một phần tử của Ân gia, Ân Kiên tự nhiên không thể không đếm xỉa, Ân Lâm nhìn anh một hồi lâu, cuối cùng nhịn không được nở nụ cười. Ân Kiên thế nhưng sẽ chủ động hỗ trợ? Bất kể trả thù lao hay không? Xem ra Ân Kiên thật sự trưởng thành rồi.

 

“Không cần, đã hao không ít linh lực phá tan âm dương hai giới, vẫn nên nghỉ ngơi nhiều đi! Ta đây còn chưa vô dụng tới vậy!”

 

Tuy rằng Ân Lâm muốn bọn họ nghỉ ngơi, nhưng đối với Ân Kiên và Hà Bật Học mà nói, cái gọi là nghỉ ngơi cũng chỉ là không ra khỏi cửa mà thôi, về phần khác? Lại nói…

 

“Thật sự thực quỷ dị a! Mở ra TV, đều là tin tức không tốt, không phải nơi này thiên tai, nơi đó nhân họa, những tâm địa thiện lương, người chính trực đâu hết cả rồi?” Lười nhác nằm trên giường không ngừng chuyển kênh, Hà Bật Học khó chịu thiếu chút nữa đem vật cầm trong tay ném đi, tuy rằng đã liên lạc với đài truyền hình, cũng đã sắp xếp đầy đủ vị trí chờ cậu tới, chính là Hà Bật Học rất nhớ thế giới kia, phải nói, cậu không ngờ trở lại dương gian, nhìn nơi đây người ta tranh đoạt, đột nhiên có loại ý nghĩ : kỳ thật Âm Phủ tương đối hòa bình.

 

“Cô Lâm có nói, nhân tâm bị ảnh hưởng, chỉ cần có một tia ác niệm đều sẽ bị thổi bùng lên, Nữ Oa dùng chính lực lượng đó để dương gian tự mình hủy diệt. Em tốt nhất bình tĩnh một chút, chỉ cần xúc động ngu ngốc, sẽ chẳng khác nào quả bom đã tháo chốt, nổ tung, đến lúc đó dương gian thật sự tự bạo !” Thể lực không lớn bằng lúc trước, Ân Kiên vùi đầu trong chăn rầu rĩ trả lời, anh bắt đầu nhớ loại cảm giác xưa kia, chỉ cần một điếu thuốc có thể lập tức sinh long hoạt hổ. Nghĩ đến những làn khói, Ân Kiên cưỡng ép chính mình rời giường tìm kiếm, nhìn tháy chiếc hộp quen thuộc, không khỏi có loại dường như đã mấy đời ảo giác, đối với anh mà nói thật đúng là một lần trọng sinh, lần này cuộc đời của anh mới chân chính bắt đầu.

 

“Thật sự là không xong… , không biết có biện pháp nào có thể giải quyết?”

 

“Không có! Chỉ có thể đến đâu hay đến đó, phàm nhân không có khả năng lập tức vứt bỏ ác để hướng thiện, chúng ta chỉ có thể cứu từng người, từng người, tranh thủ một ít thời gian, trừ phi…”

 

“Trừ phi cái gì?”

 

“Trừ phi giống như cô Lâm nói, để cái tên đáng nguyền rủa kia đi giết Nữ Oa.”

 

“Không được! Đây là việc rất tiêu cực ! Như vậy căn bản là lẫn lộn đầu đuôi! Chúng ta hẳn là muốn nghĩ biện pháp để mọi thứ tốt lên, mà không phải là giết người! Tuy rằng Nữ Oa cũng có phần cực đoan…”

 

Hà Bật Học mạnh mẽ bật dậy, Ân Kiên cho là mình đã nghỉ ngơi đủ, linh lực đã khôi phục , đây là thời điểm hỗ trợ, hơn nữa anh nghe Ngô Tiến nói, Ân Lâm vì chuyện nữ quỷ lấy mạng biến thành sứt đầu mẻ trán, anh ngược lại thực sự muốn biết, đến tột cùng là nữ quỷ kiêu ngạo như thế nào, mới có thể khiến cho Ân Lâm đạo thuật thuộc hàng nhất đẳng cũng phải mệt mỏi.

 

“Từ từ em muốn đi đâu? Để anh đưa đi.” Đứng trước gương ngắm nghía, hai người đã cắt tóc, trông vô cùng có tinh thần. Ân Kiên giơ giơ lên chìa khóa xe trong tay, tò mò hỏi Hà Bật Học đang ngồi xổm đi giày ngoài cửa, người kia đeo ba lô, thoạt nhìn vẫn là bộ dáng sinh viên, mắt thẩm mỹ thật sự không tiến bộ.

 

“Đến đài truyền hình! Tiêu Ca tìm tiết mục mới cho em chế tác.” Xong xuôi, Hà Bật Học ngắm Ân Kiên, vẫn là một thân tây trang, giày da bóng loáng, người này thật là muốn phô trương rằng mình là một kẻ có tiền.

 

Chuông điện thoại di động vang lên, Ân Kiên sửng sốt một hồi lâu mới kịp phản ứng. Dù sao, lúc trước hai người bọn họ du lịch âm phủ, không có di động đáng ghét phiền phức. Cuối cùng nhớ tới là điện thoại di động của mình đang reo vang, Ân Kiên đẹp trai nhận máy, trên màn hình hiện hai chữ ‘cô Lâm’, Hà Bật Học nhiều chuyện dí sát tai vào nghe cùng.

 

“Đi! Đến bệnh viện!” Mặt trầm xuống, Ân Kiên đóng cửa, cũng không quay đầu lại.

 

“Bệnh viện? Để làm gì?” Ngoài miệng tuy rằng líu ríu hỏi, nhưng cước bộ một khắc cũng không ngừng đi theo, Hà Bật Học hai ba bước liền đuổi kịp Ân Kiên, sóng vai đồng hành.

 

“Tên ngu ngốc Quản Đồng bị người ta lột da hồ ly!”

 

 ———-oOo———-

HOÀN QUYỂN 4

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.