A! Kim Dạ Na Lý Hữu Quỷ | Wow! Đêm Nay Nơi Nao Có Ma (Season 2)

Chương 21: Chương 21




CHƯƠNG 2 QUYỂN 5

Ngay tại thời khắc này, Vương Chí Anh mang theo tiếng cười thanh thúy khoái trá, từng bước một mà ‘Đi’ lên, từng bước chắc chắn hướng lên trên! Tuy rằng dưới chân trống không, nhưng cô ta lại giống như đang đứng trên mặt đất, miệng nở một nụ cười ngọt ngào nhưng không có hảo ý, vui thích nhìn Du Nhạc Kỳ, nghịch ngợm dùng sức đạp đạp gót chân, trong không khí truyền đến tiếng vang cạch cạch.

 

Đôi mắt chim ưng lợi hại, tới tới lui lui quan sát cô gái trẻ, Du Nhạc Kỳ xác định trên người cô ta không có buộc bất kỳ dây thép nào, cứ như ma mà thoải mái ‘bay’ trên không trung.

 

Cho tới nay cậu luôn bài xích những sự việc như thế này, bất quá nhiều lần thấy Ân Lâm, Nguyễn Kiệt, hơn nữa còn hồ tiên Quản Đồng rõ rành rành, Du Nhạc Kỳ đã thấy những sự việc vốn không nên tồn tại, ngay cả như vậy, cậu vẫn cứ không thay đổi bản tính, thản nhiên lạnh lùng, mặt không đổi sắc nhìn lại Vương Chí Anh.

 

“Anh không thể biểu hiện ra bộ dáng kinh ngạc sao? Thật không thú vị a…” Cười khanh khách, Vương Chí Anh vui vẻ ‘Đi’ đến trước người Du Nhạc Kỳ, tận lực cách mặt đất một khoảng, lại một lần nặng nề đạp gót chân.

 

“Không giống như trôi đi hay là bay, cô làm như thế nào ?” Xem kỹ một hồi lâu, Du Nhạc Kỳ đoán rằng cô nàng này chắc cũng giống đám Nguyễn Kiệt, đều có được năng lực đặc biệt. Về phương diện này, cậu tiếp thu nhanh hơn rất nhiều, dù sao nhân loại đối với khả năng của mình cho tới bây giờ đều giải thích không rõ, khi gặp phải nguy cấp, có khối người phát huy năng lực dị thường, cũng không tính là cái gì đặc biệt.

 

“Tôi có khả năng « Tam thể biến hóa ».” Nghiêng đầu, cười cười. Du Nhạc Kỳ càng biểu hiện không thèm để ý, Vương Chí Anh càng muốn đùa.

 

Cô luôn được coi là ‘Đặc biệt ‘, ai ai đều cưng chiều, coi cô như bảo bối, bộ dáng lãnh đạm của Du Nhạc Kỳ ngược lại gợi lên hứng thú đối với cô —— đương nhiên, lý do chính là vì người đàn ông này có lực hấp dẫn, đây đại khái chính là ‘năng lực đặc biệt’ của hắn ta đi?

 

“Từ thể khí biến thành thể rắn?” Lông mày hơi nhếch lên, Du Nhạc Kỳ dường như đã nhìn thấy không khí dưới chân cô nàng đang ngưng kết thành từng khối giúp cô ta có thể đứng vững bên trên.

 

“Bingo!” Đánh tay đến tách một cái, Vương Chí Anh càng ngày càng hứng thú thưởng thức người nam nhân trước mắt này. Quả nhiên là người có kiến thức rộng, không cần giải thích nhiều vẫn có thể hiểu được sự bí ẩn.

 

Chẳng lộ ra biểu tình gì, Du Nhạc Kỳ đối với mấy chuyện này không có hứng thú, cho dù Vương Chí Anh có thể võ nghệ cao cường, xuyên tường chui xuống đất cũng không liên quan gì tới cậu. Chẳng biết từ đâu chạy tới trước mặt cậu, tuyệt không chỉ là muốn khoe năng lực đặc biệt mà thôi.

 

“Rốt cuộc cô muốn cái gì?” Bắt đầu suy nghĩ loạn thành đoàn, Du Nhạc Kỳ cáu gắt điểm điếu thuốc.

 

Cậu cứ luôn cảm thấy mình nghe thấy gì đó, sau rồi lại chuyện gì cũng chưa phát sinh… Có lẽ đang ở bờ vực của sự sụp đổ thì phải?

 

Một đống thuốc trong cơ thể cậu bắt đầu có tác dụng, nếu không phải hô hấp đình chỉ thì chính là hoàn toàn nổi điên… Du Nhạc Kỳ nhịn không được tự giễu nở nụ cười. Cậu thậm chí có chút mong đợi.

 

“Anh thật sự đáng ghét! Không thể khen ngợi tôi một tiếng sao?” Nũng nịu dậm chân, Vương Chí Anh có chút căm tức mà lườm Du Nhạc Kỳ, sau đó tỉnh ngộ vì mình thất thố, xấu hổ thè lưỡi, như con mèo nhỏ đến bên cạnh cậu, gắt gao mà dựa sát vào cọ cọ.

 

“Đừng có gần gũi quá.”

 

“Tôi biết, anh đã giết rất nhiều cô gái đi! Đây không tính là tin tức. Cảnh sát khả năng còn không điều tra cẩn thận, nhưng đừng nghĩ giấu diếm được chúng tôi. Anh a… Nhìn đoán không ra, thật là tệ a!” Ỷ vào mình có năng lực đặc biệt, Vương Chí Anh tuyệt không đem Du Nhạc Kỳ để vào mắt.

 

Chàng trai này tuy rằng nằm ngoài ý liệu của cô —— một tên tội phạm trông ủ rũ, giết không ít cô gái, thậm chí còn thoải mái đánh bại bảo vệ dưới lầu, nhưng Vương Chí Anh không cho đó là lỗi của Du Nhạc Kỳ, nhiều nhất là do những người khác quá mức khinh địch .

Nhìn người trước mặt gầy đến nỗi chỉ còn da bọc xương, sắc mặt tái nhợt, hốc mắt đen ngòm, mạng sống dường như một chân đã bước vào trong quan tài, ai sẽ có phòng bị với hắn cơ chứ? Những cô gái tràn ngập thứ tình yêu ngu ngốc, đến lúc chết vẫn còn lo lắng liệu Du Nhạc Kỳ còn có thể chống đỡ được hay không, huống chi là mấy gã bảo vệ cao to dưới lầu, khẳng định là vì quá mức sơ suất mà ngã quỵ trong tay Du Nhạc Kỳ.

 

“Cô đang điều tra tôi đấy à ?’’ Nghếch chân mày, đương nhiên Du Nhạc Kỳ không cho là mình có thể tránh được lưới pháp luật, như vậy cũng quá không có công lý đi , nhưng cậu cũng biết là hiện tại cảnh sát không có thời gian cùng tinh lực đến bắt cậu. Bởi phải xử lý vụ ‘Sương mù quỷ’, khiến bọn họ vô cùng bận rộn, cho nên có đơn vị khác chú ý cậu, làm cho cậu cảm thấy ngạc nhiên.”

 

“Bất kỳ thứ gì mà tổ chức chó má kia quan tâm thì tất cả chúng ta cũng quan tâm.” Cười khanh khách, Vương Chí Anh nói về N. H. Alliance với vẻ khinh thường, nụ cười khiến người ta cảm thấy không rét mà run. Ngôn ngữ, cử chỉ từ người cô tản ra chính là sự nhanh nhẹn của tuổi trẻ, tuy nhiên lại khiến người ta sợ hãi vượt quá mức tưởng tượng, giống như không có bất kỳ cái gọi là quy phạm đạo đức ngăn cản, cô gái này có thể làm bất cứ chuyện gì.

 

“Cô là người của Xưởng dược Nhân Đức? Cái nơi sản xuất ra thứ gọi là « Tá Thi Hoàn Hồn » quỷ quái gì đó hả?” Ngắm chiếc vòng tay Vương Chí Anh đang đeo, ánh mắt lợi hại của Du Nhạc Kỳ quan sát không sai một li, lập tức để ý ra đầu mối.

 

Vương Chí Anh kinh ngạc gật đầu, quả nhiên không thể xem thường người này : “Tôi rốt cục hiểu vì sao những người đứng đầu lại nói anh rất quan trọng. Anh Trủng tiên sinh muốn gặp anh, để nói chuyện giải quyết ‘Sương mù quỷ’ như thế nào.”

 

“Tôi không có hứng thú, cũng không có khả năng giải quyết cái kia! Quan trọng hơn là, tôi không quen biết Anh Trủng tiên sinh nào hết!” Không chút nghĩ ngợi cự tuyệt, Du Nhạc Kỳ cũng không phải thật sự hoàn toàn không biết Anh Trủng Tín Phu – Chủ tịch của xưởng dược Nhân Đức. Dù sao, mặc kệ có hiệu quả hay không, chỉ là mấy mũi vắc-xin phòng bệnh, lão ta liền tự coi mình là đấng cứu thế giá lâm.

 

Cái chính là Du Nhạc Kỳ biết nhiều hơn tin tức. Ngay từ đầu, vị chủ tịch Nhật Bản kia đã nghiên cứu loại độc khuẩn ăn thịt người này, hiện tại nguy cơ bùng nổ, lại nhảy ra phát minh tân dược cứu vớt thế nhân? Trong mắt Du Nhạc Kỳ, chẳng qua là tên trứng ung dối trá, một chút đều không đáng kết giao, chứ nói chi là tiến đến quan hệ.

 

“Không! Anh có khả năng giải quyết! Chính anh cũng không nhận ra sao? Anh luôn đến trước những nơi ‘Sương mù quỷ’ chạy tới! Những người khác bó tay không biện pháp, căn bản không thể tìm ra nó, trong khi anh lại chuẩn vô cùng mà xuất hiện tại đúng nơi có ‘Sương mù quỷ’, hơn nữa lần sau so với lần trước còn nhanh hơn! Vậy mà còn nói anh không có khả năng?”

 

Vương Chí Anh cảm thấy năng lực đặc biệt của Du Nhạc Kỳ chính là có khả năng định vị, không cần tốn nhiều sức liền có thể tìm tới địa điểm ‘Sương mù quỷ’ sẽ xuất hiện. Tuy rằng không rõ điều này có ý nghĩa gì, nhưng Anh Trủng Tín Phu nói hắn ta rất quan trọng, vậy thì thực sự hắn rất quan trọng.

 

“Tìm được thì sao? Cô có thể ngăn cản được ‘Sương mù quỷ’ ? Dùng cái « tam thể biến hóa » kia?” Cười nhạt vài tiếng, Du Nhạc Kỳ tuyệt đối không tin tưởng cô gái bé nhỏ trước mắt có thể cứu vớt cả thế giới.

 

Quả nhiên, ánh mắt Vương Chí Anh biến đổi, hận không thể tiến lên đem gã kia xé xác thành từng mảnh nhỏ.

 

“Có lẽ tôi không làm được, nhưng còn người khác có thể làm được! Rốt cuộc anh có muốn đi cùng hay không?” Bị người khác che chở nịnh nọt quen rồi nên Vương Chí Anh không tốt trong việc kiềm chế cảm xúc, khẩu khí không tốt chất vấn, không muốn Du Nhạc Kỳ từ chối chút nào.

 

“Tìm người khác đi! Tôi là tội phạm giết người, tội phạm giết người là nhân vật phản diện. Nhân vật phản diện nếu như đi cứu vớt thế giới, thì anh hùng chính nghĩa để làm gì? Để làm mốc à?” Phất phất tay, không muốn chấp nhận lời mời của Vương Chính Anh, Du Nhạc Kỳ xoay người bỏ đi.

 

“Tôi chưa nói hết, anh không được bỏ đi!” Giận dỗi một tiếng, Vương Chí Anh đóng băng không khí bốn phía bao quanh Du Nhạc Kỳ, đem cậu nhốt chặt tại chỗ.

 

“Trừ bỏ biến đổi trạng thái các chất xung quanh mình, cô có thể tự biến đổi bản thân không?” Du Nhạc Kỳ không đầu không đuôi hỏi một câu, Vương Chí Anh đầu tiên là ngẩn người, sau đó theo ánh mắt của Du Nhạc Kỳ nhìn lại ——

 

Một con dao Thụy Sĩ đang cắm ở bụng cô!

 

Liên tục hít sâu vài hơi lạnh lẽo, Vương Chí Anh thét lên, ngã ra sau. Nguyên bản không khí ngưng kết trong nháy mắt khôi phục lại như thường tản ra, Du Nhạc Kỳ thoải mái nhàn nhã đi tới chỗ cô.

 

“Đừng… Đừng có lại đây!” Kinh hãi không ngừng lui ra phía sau, Vương Chí Anh rốt cục hiểu được Du Nhạc Kỳ đáng sợ đến thế nào, giết người tự nhiên tựa như hô hấp! Tim đập sẽ không nhanh hơn, lòng bàn tay sẽ không chảy mồ hôi, khả năng ngay cả bản thân hắn ta cũng không phát hiện đây là tình huống gì, cứ như vậy dễ dàng đem con dao tiến vào trong thân thể người khác! Khủng bố nhất là hắn ta hoàn toàn không có cảm giác mình mang tội ác.

Đứng ở trước người Vương Chí Anh, từ trên cao nhìn xuống, Du Nhạc Kỳ chần chờ nửa ngày không biết nên làm gì bây giờ. Cậu chẳng có thù oán gì với cô gái kia, cậu không nên giết cô ta, cái chính là kể cả những cô gái trước đây cậu giết cũng chẳng có hằn thù gì, thậm chí còn có tình ý, vậy mà cậu cũng có buông tha cho đâu…

 

Du Nhạc Kỳ bắt đầu hỗn loạn, không hiểu rốt cuộc thì mình đang làm cái gì, vì sao luôn bất tri bất giác làm thương tổn tới người bên cạnh, cứ như có cỗ lực lượng đáng sợ, không ngừng ép cậu liên tục giết người, làm máu chảy thành sông, giống như một hắc động đen ngòm không thấy đáy, bắt đầu cắn nuốt sinh mệnh.

 

“Dừng tay!”

 

Cửa sân thượng bị đá văng ra, một chàng trai trẻ tuổi nhanh chóng vọt tới bên cạnh Vương Chí Anh, vung tay lên, Du Nhạc Kỳ không tự chủ được mà lui về sau vài bước, mất trọng tâm, thế rồi ngã ngửa ra khỏi lan can sân thượng.

 

“Không! Mau cứu hắn !!” Không quan tâm máu từ miệng vết thương đang chảy ra như nước, Vương Chí Anh gào lên.

 

Chàng trai trẻ kia không chút nghĩ ngợi chạy tới lan can, đang muốn vận dụng lực lượng của mình kéo Du Nhạc Kỳ trở về, lại phát hiện phía dưới trắng xoá một mảnh, sương mù quỷ dị bao phủ.

 

“Sơn lam…” Hơi có điểm nghi kỵ thì thào, chàng trai trẻ kia cẩn thận bế Vương Chí Anh, giữa thành phố hiện đại mà lại xuất hiện đám sương mù lớn thế kia, chỉ có kẻ ngốc mới không phát hiện ra điểm kỳ lạ.

 

Sơn lam: Khí từ núi thoát ra

 

“Sơn lam?” Dùng sức ấn miệng vết thương, không biết là đau hay lo lắng, Vương Chí Anh mặt mũi nhăn nhó.

 

“Ừ, chúng ta đi về trước.” Cẩn thận bế người rời đi, chàng trai trẻ kia chưa từ bỏ ý định quay đầu lại nhìn vài lần. Sương mù dày đặc mơ hồ xuất hiện bóng người, tóc dài lúc ẩn lúc hiện, thế rồi biến mất không thấy.

 

 

Dùng nước ấm rửa một bàn đầy bát đĩa bẩn, Ân Kiên một bên nhìn chằm chằm nhìn máy rửa chén chăm chỉ làm việc , một bên chú ý Hà Bật Học ở phòng khách mò mẫm, bận rộn gì đấy: lại là xẻng, lại là một túi không rõ vật thể… Ân Kiên lo lắng an nguy của mầm đậu, vội vàng vọt đến phòng khách, anh vừa rời khỏi phòng bếp một cái, tất cả đồ điện nháy mắt đều ngừng, ngay cả đèn cũng tự động tắt.

 

“Em định làm gì?” Nhìn Hà Bật Học từng xẻng, từng xẻng hất cái thứ không xác định kia vào ‘Bồn cây’, Ân Kiên khẩn trương truy vấn.

 

“Bón phân a! Cho thằng bé mau lớn.” Đắc ý trả lời, Hà Bật Học ưỡn ngực. Thời gian này không phải cậu dốc sức chăm sóc mầm đậu như vậy, thì làm sao nó ‘Cao lớn’ được như thế kia?

 

“Bón phân? Em bị ngu sao, em không nhìn phần chú ý à? Không được tùy tiện tưới loạn! Nhỡ nó chết thì sao?”

 

“Phỉ phui cái miệng thối nhà anh không được nguyền rủa mầm đậu! Anh chỉ tưới mỗi nước cho nó, nó mới không có đủ dinh dưỡng mà chết ý ! Nhìn! Hiện tại bộ dáng không phải rất tốt hay sao?”

 

“Tốt cái rắm! Từ mầm đậu xinh xắn biến thành bụi cây, em cũng quá là trần đời có một!” Chán ghét phất phất tay. Đem Hà Bật Học tinh thần hứng khởi đuổi sang một bên, Ân Kiên bắt đầu lục lọi bản hướng dẫn ra đọc.

 

Thành thật mà nói, anh cũng không tin tưởng lắm mấy thứ này, chẳng qua Hà Bật Học cẩu thả mà lắm lúc hơi điên điên, nếu cứ để cậu làm bừa, chẳng mấy chốc mầm đậu sẽ chết non đi? Anh cũng không muốn trình diễn vở bi kịch người đầu bạc tiễn người đầu xanh đâu nha.

 

Chuông cửa vang lên vội vã, Hà Bật Học chạy đi mở cửa. Rất kinh ngạc nhìn Ân Lâm đang ở ngoài, vẫn quỷ khí dày đặc như trước, vẫn không coi ai ra gì như trước, chẳng qua thay vì đá cửa vào thì cô lại bấm chuông? ! Chỉ điểm này mà khiến cho hai nam nhân cao lớn trong phòng kinh hách ngốc lăng ở tại chỗ.

 

“Ôi trời ơi… Đây là cái gì?” Chỉ chỉ bụi cây um tùm giữa phòng khách, Ân Lâm cau hết cả mặt lại, mặc kệ trải qua bao lâu, cô vẫn khó có thể tiếp thu bụi cây đậu này trong tương lai sẽ gọi cô là « Bác ».

 

“Mầm đậu a! Cô không nhớ a? Bé con mau lớn quá đi!” Khờ dại cười cười, Hà Bật Học thần kinh thô không ai bằng, sự tình vô căn cứ như vậy mà có thể trả lời như thể đương nhiên, thậm chí còn có chút kiêu ngạo.

 

“Mau cái rắm! Biến mầm đậu thành bụi cây? Nhà chúng bay đúng là trần đời có một!” Lời nói từ trong miệng Ân Lâm, như tiếng sấm nổ giữa trời quang, đẩy Ân Kiên rơi sâu xuống vực thẳm hun hút.

 

“Ai cho cô quản việc cháu nuôi nó thế nào? Cho dù biến nó thành đại thụ cũng không phải chuyện của cô!” Chỉ cần động đến Hà Bật Học hoặc mầm đầu, Ân Kiên sẽ tự nhiên vùng lên bao che mọi khuyết điểm của ‘vợ con’, vừa mấy phút trước anh còn dạy bảo Hà Bật Học, vậy mà ngay lập tức có thể nhảy ra đối đầu với Ân Lâm.

 

“Sao lại không liên quan? Có đứa điên nào giữa phòng khách trồng đại thụ không? Càng ngày càng lớn, đến lúc đó đỉnh xuyên trần nhà, rễ đâm xuống dưới lầu, ta xem hai đứa bay giải thích thế nào với hàng xóm! Ân Kiên, ngươi học phong thủy ra làm sao? Truyền ra giang hồ đi, để xem còn mặt mũi mà nhìn người đời không?”

 

“Để như thế này mới là đắc địa, chiêu tài!”

 

“Tài cái đầu tụi bay, mầm đậu cũng không rụng ra tiền đâu cha nội! Đúng là cái đồ quỷ hám tiền! Trứng thối!”

Kẹp ở giữa, theo dõi hai cô cháu cãi nhau, thật không hổ là con cháu nhà Ân gia, Hà Bật Học cười khổ muốn nhảy vào can ngăn hay khuyên nhủ cũng không được, xen mồm vào chính là muốn chết, hai khẩu đại bác kia nếu chuyển hướng vào mình thì chỉ có banh xác.

 

“Cô…cô Lâm, cô có chuyện gì sao?” Hơi sợ hỏi một tiếng, Hà Bật Học xấu hổ cười cười. Cậu không lo lắng mầm đậu nếu quá lớn sẽ đắc tội hàng xóm, nhưng với âm lượng hai cô cháu nhà Ân gia hiện tại, chỉ sợ sẽ có người đi báo cảnh sát.

 

“Còn có chuyện gì? Kiên à… Muốn chuồn êm, tay chân cũng phải nhanh nhẹn một chút, Nhị thúc gọi điện thoại rồi đấy, còn không mau trở về! Ở cùng cái tên A Học này lâu quá, kết quả chỉ số thông minh thấp đi nhanh chóng… Ngu!”

 

“Ê! Đừng có đâm bị thóc chọc bị gạo nha, việc Kiên ngu là do Kiên chứ, không liên quan gì tới cháu nha!”

 

“Câm miệng!”

 

Đương nhiên Ân Lâm không phải chỉ đơn giản là vì Ân Thành gọi điện cho cô mà ngàn dặm xa xôi đặc biệt chạy đến tìm người, chủ yếu là cô đang muốn tìm kiếm Du Nhạc Kỳ.

 

Nơi mới của N. H. Alliance đã được sắp xếp đâu vào đấy, máy tính siêu cấp cũng bắt đầu làm việc, giám đốc ra chỉ thị cho một nhóm người ngày đêm không ngừng nghỉ mà gia tăng phân tích, kết quả tài liệu mà bọn họ tìm được trước khi Nguyên mất, có một lượng lớn là về Du Nhạc Kỳ.

 

Trong đó có một bức ảnh, mặc dù chất lượng ảnh không tốt lắm, nhưng có thể nhìn ra là Du Nhạc Kỳ và Nữ Oa, mà phía sau Du Nhạc Kỳ một tảng lớn bóng đen mơ hồ không biết là cái gì, tóm lại tuyệt không phải là chuyện tốt, bởi vì khung cảnh trong bức ảnh kia thấy rõ, tất cả đều là đống đổ nát và xác chết.

 

“Kiên, giờ về nhà của dòng họ ngay, A Học, giúp ta tìm người! Tìm ra cái tên Du Nhạc Kỳ chết tiệt kia!”

 

 

Ôm Tình Tình, Tiểu Ngư từng bước một dò dẫm về phía trước.

 

Xe trên đường tắc thành một hàng dài, bọn họ quyết định bỏ lại phương tiện mà đi bộ, rồi tiếp tục nghĩ cách tới sân bay.

 

“Chị Tiểu Ngư, chị mệt không?” Đeo hành lý túi lớn, túi nhỏ, thanh niên nho nhã quan tâm hỏi. Bọn họ đã đi theo đám đông một thời gian, nhìn ra được tất cả mọi người đều có chút nhăn nhó.

 

“Cố gắng một chút, phía trước có quán ăn, chúng ta đến nơi đó nghỉ ngơi.” Thanh niên ôm Tiểu Hạ trầm giọng trả lời. Cậu đã từng tham gia quân đội, nên có khả năng và trách nhiệm dẫn dắt bọn họ thoát ly khỏi nguy hiểm.

 

Cắn răng gật đầu, Tiểu Ngư giữ vững tinh thần, tiếp tục đi theo hai thanh niên trẻ phía trước.

 

Đột nhiên, Tình Tình ở trong ngực không an phận động đậy liên hồi, chi chi nha nha kêu to, Tiểu Hạ đằng trước dường như cũng bị ảnh hưởng hét ầm cả lên, thanh niên ôm cô bé quay đầu lại nhìn, sắc mặt đại biến.

 

“Mau! Chạy mau!” Một tay ôm Tiểu Hạ, một tay kéo Tiểu Ngư, thanh niên kia không biết đào đâu ra khí lực, bước nhanh về phía trước chạy. Nguyên bản đám người đang đi có quy luật, trật tự, bắt đầu một truyền mười, mười truyền trăm mà ào ào hỗn loạn, nhận thấy ‘Sương mù quỷ’ đang hướng về phía bọn họ bay tới.

 

“Mau trốn vào trong nhà! Mau!” Ba người đúng lúc nhảy vào quán ăn, còn chưa kịp thở, liền thấy nhân viên trong quán bối rối khóa hết cả cửa lại, thậm chí ngay cả cửa cuộn bằng sắt cũng hạ xuống, vài tên khách hàng tự động lục tìm băng keo để dán toàn bộ các khe hở.

 

“Đừng để có khe hở! Đừng để có khe hở!”

 

Không biết là ai không khống chế được mà thét chói tai, Tiểu Ngư ôm chặt Tình Tình, hoảng sợ nhìn một màn này…

 

Đám người không kịp trốn vào trong đang điên cuồng đập vào cửa sắt, ‘Sương mù quỷ’ vừa đảo qua, trong quán mọi người mắt mở trừng trừng mà nhìn những người bên ngoài biến thành một bãi máu thịt bầy nhầy. Tất cả đều gào khóc, la hét không thôi.

Chuyện thứ hai

Ác niệm

 

Trong thang máy, tất cả mặt tường đều nhuộm đầy vết máu! Nhân viên trong tổ Trần Khánh Sâm ngã trên mặt đất, có người đầu nứt toác cả ra, có người cổ bị siết đến máu ứ đọng một tảng lớn, thậm chí còn có người toàn thân vặn vẹo, giống như bị rất nhiều người liên thủ đập điên cuồng đến chết!

 

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

 

“Ư… Là anh à.” Gian nan cử động thân thể, Du Nhạc Kỳ lạnh lùng nhìn bốn phía.

 

Cậu chỉ nhớ những việc trước vài giây cậu ngã khỏi lan can tầng thượng, thế rồi có một trận sương trắng vây quanh, sau đó tỉnh lại trong căn phòng này. Ước chừng là gặp qua quá nhiều sóng gió, nên Du Nhạc Kỳ rất bình tĩnh, mặt không đổi sắc, trước tiên đánh giá gian phòng xa lạ này.

 

Phòng khách sạch sẽ, bài trí đơn giản nhưng lại rất có phong cách, bàn trà xuất hiện mấy hộp mỳ ăn liền và mấy lon bia. Du Nhạc Kỳ đoán rằng, chủ nhân nơi này nếu không phải người có tính cách phân liệt, thì cũng là một gã có thói quen sinh hoạt không được chỉnh chu cho lắm.

 

Cuối cùng ánh mắt trở lại trên người kia. Tóc dài trắng như tuyết, ngũ quan tuấn mỹ tái nhợt, còn có kia một đôi mắt vừa như nhẹ nhàng an tâm hoặc như vô cùng lo lắng, tản ra ánh quang mang yêu dị, thiên ngôn vạn ngữ cũng không thể miêu tả hết vẻ đẹp.

 

Dung mạo có thể biến đổi, hơn nữa càng ngày lại càng xinh đẹp, cơ hồ không thể nào hình dung được, không một chút tỳ vết… Người thế này trên đời không có người thứ hai. Cho dù ngũ quan có chút khác biệt, từ ánh mắt đầu tiên Du Nhạc Kỳ vẫn có thể nhận ra —— tựa như danh hiệu người ta đặt cho cậu, cái mà cậu nắm bắt không phải là dung mạo, mà là linh hồn.

 

“Cậu… Có khỏe không?” Không biết tại sao, đối mặt với sự đạm mạc của Du Nhạc Kỳ, tâm tình Quản Đồng không thể nói rõ được ngũ vị tạp trần.

 

Anh rõ ràng đã muốn quyết định buông tay, nhưng kết quả anh lại hồ đồ trở lại, vốn muốn nhìn một lần cuối cùng, sau đó tiêu sái mà xoay người rời đi ai ngờ vừa lúc thấy Du Nhạc Kỳ gặp nạn, anh chẳng cần suy nghĩ mà ra tay cứu… Cứu rồi coi như xong, nhưng nhìn Du Nhạc Kỳ lại làm anh kinh hồn táng đảm, sợ cậu không thể tỉnh lại, rồi lại sợ khi cậu tỉnh lại, mình không biết nên giải thích như thế nào…

 

Ngay cả bản thân mình còn chẳng hiểu nổi, sao lại hèn mọn đến như vậy?

 

Bất quá trước mắt chỉ là một tên quỷ bệnh tật gầy yếu a! Làm sao anh lại bối rối lo lắng này kia như vậy? Ngay cả hỏi cũng trở nên lắp bắp, thật khó mà chấp nhận!

 

“Những lời này phải là tôi hỏi anh đi? Bị đâm một dao là anh chứ không phải tôi.” Khóe miệng gợi lên một tia mỉm cười, Du Nhạc Kỳ tuyệt không cảm thấy mình làm cái gì sai trái, giống như không có bất luận cảm giác tội ác nào, có lẽ đây là một chuyện tốt, ít nhất sau khi cậu giết nhiều người như vậy, vẫn còn có thể ăn ngon, ngủ ngon.

 

Mặc kệ Du Nhạc Kỳ có nguyện ý hay không, ông trời nhất định khiến cậu lặp đi lặp lại nhiều lần hành vi lấy mạng người ta, mặc kệ có hay không có ý nghĩa, cậu chỉ có thể bước trên một con đường trải đầy xương máu mà tiến về phía trước.

 

“Biết cậu còn thoải mái như thế? Bị đâm một dao chính là tôi, kết quả người suýt chết lại là cậu! Cậu chăm sóc bản thân cái kiểu gì vậy?” Tuấn mi nhíu chặt, Quản Đồng tức giận quát Du Nhạc Kỳ, thời tiết càng ngày càng quái, sàn nhà lạnh như băng, cái tên gầy như bọ tre kia môi đều tím tái cả lại.

 

“Anh vẫn còn quan tâm tới tôi? Quản Đồng, đến tột cùng anh bị làm sao vậy hả ? Bị tôi đâm một dao, vậy mà vẫn ôm đầu thảm não quan tâm tới tôi? Anh là hồ ly chứ có phải mèo đâu, không có chín cái mạng! Đừng có ở nơi đó biểu diễn màn đại từ đại bi, cứu khổ cứu nạn, tôi sẽ không trao giải cho anh đâu!” Huyệt thái dương co rút đau đớn, Du Nhạc Kỳ cảm xúc tuột xuống đáy, không lưu tình chút nào đẩy Quản Đồng ra. Vì sao tên này dốt nát quá vậy? Đâm hắn một nhát, hắn còn không biết mà trốn ra xa? Trung khuyển cũng không nghe lời như vậy, đá một cước lần sau còn không dám đến gần.

 

“Ừi! Là tôi ngu! Tôi cũng không biết tại sao lại tốt với một kẻ khốn kiếp như cậu? Nếu tôi biết, tôi đã không ở trong này cả ngày lo lắng cho cậu !” Cũng bắt đầu nóng giận. Quản Đồng trước đây từng châm chọc chị của anh – hồ tiên Tiểu Vân si tình đến không có đạo lý, hiện tại đến phiên mình, rốt cục hiểu được tư vị trong đó.

 

Lúc trước Ân Vệ luôn khuyên bảo, muốn Tiểu Vân cẩn trọng, vượt qua chuyện tình cảm để tu thành chính quả, kết quả hồ tiên cao thâm kia vẫn còn dằn vặt đau khổ, huống chi anh mới chỉ có một nửa hồ tiên, kiếp duyên cứ nhất định đi vào, ngã đến cả người bị thương.

 

Lẳng lặng mà nhìn thanh niên tuấn mỹ tóc bạch kim trước mắt, lần đầu tiên Du Nhạc Kỳ không mở miệng châm chọc, chỉ an tĩnh mà thưởng thức vẻ đẹp của Quản Đồng.

 

Cậu thừa nhận, cậu cũng thích Quản Đồng. Trong mắt cậu, đó là một anh chàng xinh đẹp tràn ngập sinh khí, tràn ngập nhiệt tình. Hai người càng ở chung, cậu càng cảm thấy ấm áp, đối phương thật giống như một viên thuốc tăng lực có thể cung cấp cuồn cuộn năng lượng không dứt, cậu thật sự rất thích, rất muốn chiếm làm của riêng,…cậu sợ…vậy cho nên cậu phải buông tay, đẩy anh ta ra.

 

“Đúng vậy… Anh thật ngu ngốc, theo tôi ở cùng một chỗ, anh sẽ không thể sống lâu được đâu…” Tự giễu nở nụ cười. Du Nhạc Kỳ biết tật xấu của mình càng ngày càng nghiêm trọng, một ngày nào đó sẽ vô ý thức giết chết Quản Đồng, hơn nữa lần này, tuyệt đối sẽ là chết hẳn! Cậu không ngăn cản được kết cục này, tựa như không có biện pháp khắc chế bản thân không được đi thương tổn người khác, nhưng cũng không thể chịu đựng được từng lỗ chân lông trên người thấm đẫm máu từ người khác.

 

“Đó là số mệnh của tôi! Tôi lấy mạng mình để đánh cuộc, không mượn cậu xen vào!” Thình lình ôm chặt lấy Du Nhạc Kỳ, Quản Đồng vùi mặt vào cần cổ cậu ta mà rầu rĩ nói.

 

Có lẽ là thiên tính động vật, biết tiếp cận nguy hiểm, biết tiếp cận tử vong, Quản Đồng có thể ngửi được trên người Du Nhạc Kỳ phát ra tử khí, tính mạng của cậu ta đang từng giọt từng giọt trôi qua, trừ bỏ gắt gao ôm lấy đối phương, anh không biết mình còn có thể làm được những thứ gì. Quản Đồng chỉ biết giờ phút này, anh không muốn buông tay ra.

 

 

Sấm rền từ xa rầm rập vang rội, trong quán ăn vẻ mặt mọi người sợ hãi không nói một câu, tốp năm, tốp ba tụ tập tại các góc.

 

Trải qua vụ tập kích của ‘Sương mù quỷ’ ban nãy, trơ mắt chứng kiến những người không kịp tìm chỗ né tránh chết thảm, hóa thành máu loãng, đáy lòng mọi người vẫn kinh hách không thôi, sợ kế tiếp người bị chết là mình. Cho dù biết ở tại chỗ này không phải biện pháp, nhưng lại không đủ dũng khí đẩy cửa mà đi ra ngoài.

 

“Chúng ta… Chúng ta nên làm gì bây giờ?” Ôm thật chặt Tình Tình trong ngực, sắc mặt Tiểu Ngư tái nhợt hỏi, ngữ khí mờ mịt trống rỗng như đang nói một mình, trên thực tế, thật sự không có ai có thể trả lời câu hỏi của cô.

 

” ‘Sương mù quỷ’ hẳn là bay đi rồi nhỉ?” Một chàng trai xa lạ máy móc hỏi, tay còn đang không ngừng run rẩy. Trước mắt hắn, cửa sổ thủy tinh đỏ au màu máu, phía trên còn vương mấy khối thịt. Hắn nghĩ sau này hắn sẽ không dám ăn đồ ăn mặn đi?

 

“Trước đừng hành động thiếu suy nghĩ. Tin tức đưa tin, gần đây hướng gió căn bản không thể đoán trước. ‘Sương mù quỷ’ vừa mới thổi qua, nhỡ đâu hướng gió lại thổi ngược, chúng ta lỗ mãng xông ra thật sự rất không khôn ngoan.” Nắm chặt bàn tay nhỏ bé của Tiểu Hạ, thanh niên cao lớn mạnh mẽ, nghiêm túc nhắc nhở, mọi người đồng ý gật đầu. Hiện ở trong này vẫn còn lương thực và nước, trốn một thời gian ngắn vẫn tốt hơn ra ngoài mạo hiểm.

 

“Mau xem tin tức đi? Xem có đưa tin nơi này không?” Không biết là ai nói, nhân viên quán ăn lập tức chuyển kênh. Quả nhiên, tin tức bắt đầu báo chuyện vừa mới xảy ra.

 

“Còn như vậy không phải biện pháp, nếu không phải bị ‘Sương mù quỷ’ hại chết, thì sẽ bị người ta nhân lúc cháy nhà đi hôi của giết chết.” Nhìn tin tức trong chốc lát, tất cả đều là tin tức không tốt, không khí trong quán ăn càng ngày càng thấp. Thiên tai nhân họa không ngừng phát sinh, nhân tâm bất an, trật tự xã hội hủ bại, mọi người lo lắng phiền não cho tương lai.

 

“Chúng ta vẫn nên dựa theo kế hoạch đã định ra, nghĩ cách đến sân bay. Mặc kệ thế nào, đều phải đem Tiểu Hạ cùng Tình Tình đến chỗ cha của chúng.” Một tay ôm Tiểu Hạ, một tay giúp đỡ Tiểu Ngư, thanh niên mạnh mẽ kia kéo họ ra góc dặn dò .

 

Dọc theo đường đi đã gặp nhiều thảm sự, hắn và thanh niên nho nhã đã bắt đầu tính toán. Không biết có thể chống đỡ tới khi nào, cũng không hiểu được có thể thuận lợi tới sân bay hay không, cảm giác cuối cùng vẫn là né tránh không được kết cục đáng sợ… Cho nên bọn họ có chung ý nghĩ, ít nhất phải đưa ba mẹ con Tiểu Ngư bình an rời khỏi. Trẻ nhỏ vô tội, cho dù thế nhân thối nát như thế nào, đáng chết như thế nào, cũng không thể để chúng gánh toàn bộ nghiệp chướng.

 

Lại là rầm rập vài tiếng sấm rền, mưa lớn cách cách đánh vào cửa sổ thủy, rửa sạch vết máu.

 

“Trời mưa …” Tiểu Ngư thì thào nói, nhìn bên ngoài mưa càng lúc càng lớn, tiếng sấm vang lên rất lớn, giống như toàn bộ thiên địa chuẩn bị lao vào đánh giết lẫn nhau.

 

“Sương mù… Có phải tiêu tán rồi hay không?” Không biết là ai nói, trong quán ăn nháy mắt một mảnh bối rối, mọi người chầm chậm, thật sự đi tới cửa sổ thủy tinh xem xét , nói không nên lời là vui mừng hay kinh ngạc mà nhìn ‘Sương mù quỷ’ bị mưa rửa trôi từ từ biến mất.

Đánh bạo, nhân viên quán ăn mở cửa sắt, đẩy cửa thủy tinh ra, không khí lạnh như băng nhưng trong lành thổi tới trước mặt, dùng sức hít sâu một hai cái, không có một điểm khó chịu nào, thậm chí ngay cả mùi máu tươi cũng không ngửi thấy, không nén nổi hưng phấn mà vui vẻ hô vang. Mọi người vốn đang trốn bên trong tất cả đều chạy vội ra, hoàn toàn không để ý mưa đang rất to, mọi người đứng giữa cơn mưa lạnh như băng hò reo chúc mừng.

 

“Chúng ta… Chúng ta tránh thoát một kiếp này sao?” Ôm Tình Tình đang vặn vẹo, bất an, Tiểu Ngư nhìn bên ngoài trời mưa tầm tã.

 

Không biết tại sao, cô tuyệt không cảm thấy kiếp nạn trôi qua, ngược lại, cô có dự cảm không tốt. Cơn mưa to đem máu loãng trôi hòa vào nước, thế còn ‘Sương mù quỷ’ cũng theo mưa hòa vào… Điều này thì sao? Tiểu Ngư không dám tiếp tục liên tưởng.

 

“Không cần vội vã, trước cứ mua chút lương thực dự bị, tôi không biết là tình huống lại trở nên lạc quan, nhớ mang nhiều nước chút.” Nắm chặt bàn tay nhỏ bé của Tiểu Hạ, thanh niên mạnh mẽ nhíu mày, thanh niên nho nhã hiểu ý gật gật đầu, lập tức đi thu xếp.

 

Không nói gì chỉ nhìn trong không trung, từng hạt mưa dày kín, lạnh như băng không ngừng rơi xuống, tương lai, tựa hồ càng ngày càng xa vời…

 

 

Đá văng cửa rầm một tiếng, Hà Bật Học hắt hơi mấy cái. Nhiệm vụ tìm người cô Lâm giao phó, Hà Bật Học bên ngoài thuần lương chính trực, trên thực tế lại một bụng quỷ kế, cư nhiên lợi dụng nhân lực ở đài truyền hình, dễ dàng đem củ khoai lang nóng phỏng tay này ném cho bọn họ.

 

Đùa cậu sao, tên Du Nhạc Kỳ kia chính là tội phạm giết người a! Đừng nói cậu chỉ là một người bình thường diện mạo đẹp trai, thân thủ nhanh nhẹn, cho dù là Ân Kiên cũng không thể lỗ mãng mà phóng đi truy tung tên tội phạm giết người được —— bởi vì hiện tại anh ta có còn là quái vật thần công hộ thể, giết không chết đâu a!

 

“Ối cha mẹ tôi ơi… Đây là cái thời tiết quỷ gì vậy chứ?” Hai ba bước vọt vào phòng bếp, Hà Bật Học vừa run, vừa đun nước.

 

Lúc nãy trong Taxi nghe thấy radio không ngừng truyền tin, ‘Sương mù quỷ’ tập kích vào thành phố lân cận, tạo thành hàng loạt vụ tai nạn nghiêm trọng, số người chết gần trăm người, thế rồi tan theo cơn mưa to đến hủy thiên diệt địa.

 

‘Sương mù quỷ’ bị mưa đánh tan rồi, cái chính là nhiệt độ không khí cũng bị mưa làm cho ảnh hưởng, đột nhiên giảm xuống vài độ, mọi người không có nửa điểm phòng bị, tất cả đều lạnh đến run lập cập.

 

Còi ấm nước tu tu vang lên, Hà Bật Học thuần thục hướng về phía hộp mì ăn liền, cắm đầu vừa ăn vừa tiến vào phòng khách, mở TV, cầm lon bia, sau đó lại từng bước tiến vào phòng ngủ. Nhiệt độ thật sự quá thấp, trong tủ quần áo của Ân Kiên có vài chiếc áo rét đắt tiền, nam nhân lòng dạ hẹp hòi kia hẳn là sẽ không để ý đi.

 

“A a !!!!!—— Trời đất quỷ thần cha mẹ tôi ơi! Định dọa ai vậy a?”

 

Còn chưa đi đến cạnh cửa, đã bị Quản Đồng vọt ra vừa vặn dọa nhảy dựng, Hà Bật Học ôm ngực thở. Tên hồ ly đực này không biết được bộ dạng của mình trông khủng bố như thế nào sao? Một đầu tóc xõa dài trắng toát phản quang lóng lánh, trông vô cùng mất tự nhiên đi!

 

“Sợ cái gì ? Căn hộ này Ân Kiên bày nhiều kết giới như vậy, chẳng lẽ còn có quỷ sao?”

 

Tức giận lườm Hà Bật Học, Quản Đồng túm được cánh tay đối phương, đem người kéo về phòng khách. Động tác này làm không hoàn hảo, khiến cái tên Hà Bật Học so với quỷ còn tinh hơn, lập tức linh quang chợt lóe, dáo dác liên tiếp liếc về phía phòng ngủ, trên đỉnh đầu toát ra vài dấu chấm hỏi.

 

“Qủy không có, yêu nghiệt thì có một con.”

 

“Tên nhóc thối nói ai yêu nghiệt?”

 

“Ai tiếp lời, chột dạ thì nói người đó đấy… Xin người đi, cái trò chơi chữ cũ rích như vậy mà cũng có hứng thú cơ đấy?”

 

“Là tên nhóc nhà cậu bắt đầu trước, trẻ đần độn!”

 

Vẫn cứ y hệt như trước, không ai nhường ai mà ngươi một câu, ta một câu. Chính là trong lòng Hà Bật Học lẫn Quản Đồng đều mang ý xấu, một tên là tò mò muốn biết đối phương trong phòng ngủ đã làm cái gì, một tên thì đang làm đủ mọi cách che giấu không làm cho đối phương phát hiện. Hai người cứ như thế tán hươu tán vượn đứng trước cửa phòng ngủ do dự hồi lâu. Cuối cùng Hà Bật Học bỏ cuộc trước, rốt cục ngăn cản không được hương vị mì ăn liền thoang thoảng lôi kéo.

 

“Nhóc thối vẫn dơ bẩn lôi thôi như vậy, chờ Ân Kiên trở về, khẳng định sẽ chỉnh đốn nhà ngươi!” Chán ghét mà hừ hai tiếng, Quản Đồng tiến vào phòng bếp, thuận tay rót hai ly trà nóng, sau đó giằng co tâm lý một hồi lâu mới không tình nguyện đưa một ly cho Hà Bật Học, một ly khác cầm ở trong tay, nửa ngày cũng không thấy uống.

 

“Câu này tôi gửi trả lại nhà anh. Chờ Kiên trở về, phát hiện anh ở trong phòng của anh ta làm chuyện đồi bại, tuyệt đối sẽ trình diễn một bộ GV thể loại SM cực độ hung tàn, nhi đồng không nên xem, tự tay lột, da, hồ, ly a!” Khóe miệng gợi lên một tia cười xấu xa, khuôn mặt khờ dại trẻ con của Hà Bật Học tràn ngập tà ác xảo trá, nguyên bản mặt tròn mắt to, bộ dáng thuần lương, nháy mắt để lộ ý xấu, gian trá thay thế vào, đột nhiên có loại lực hấp dẫn rất đặc biệt.

 

“Ai nói tôi ở trong phòng hắn ta làm chuyện đồi bại?” Một bên lông mày nhếch cao, Quản Đồng nói dối đến mặt không đỏ khí không suyễn, đáng tiếc trước mặt của anh lại là Hà Bật Học.

 

“Đó? Thật không a?” Hắc hắc hai tiếng, Hà Bật Học thình lình bỏ tô mỳ xuống, lao tới phòng ngủ đạp cửa.

 

“Ê ! Hà Bật Học ——” Ai mà ngờ đối phương lại nhanh như vậy, Quản Đồng không kịp ngăn lại cái tên ngụy chính trực tay chân dài kia, chỉ có thể nhéo áo hắn, cặp mắt to đang trợn trừng nhìn chằm chằm hướng chiếc giường há hốc mồm.

 

“Kia, đó là cái gì?”

 

Bởi vì quá mức chấn kinh đi, Hà Bật Học không tự chủ được mà lắp bắp. Trên giường cái kia… Đang động đậy trong chăn … Là người đi?

 

“Người chứ sao, không thì là gì?” Bĩu môi, Quản Đồng tự nhiên đỏ mặt, có chút không biết nên như thế nào ứng phó trường hợp loại này. Rõ ràng quần áo cũng xộc xệch, không đầy đủ, nhìn giống như bị bắt gian tại trận mà xấu hổ.

 

“Tôi biết là người! Còn là đàn ông! Trọng điểm là… Hắn là ai a?” Nhéo áo Quản Đồng, Hà Bật Học nguy hiểm nheo lại ánh mắt.

 

Điều này khiến cho Hà Bật Học nổi trận lôi đình, giống như địa bàn mình bị xâm lấn, rốt cục cũng hiểu cái tên Ân Kiên biến thái cố chấp kia, mỗi lần bị xâm phạm cái gì, đều như bom phát nổ .

 

“… Du Nhạc Kỳ.” Thanh âm nhỏ tới mức không thể nhỏ hơn, chỉ phun ra ba chữ kia, mà hao của Quản Đồng không ít khí lực.

 

“Ai?”

 

“Du Nhạc Kỳ…”

 

“Anh nói ai?”

 

“Du Nhạc Kỳ! Nhóc đần độn, chưa già đã điếc à?”

 

Tức giận cất cao âm lượng, bỗng nhiên Quản Đồng ý thức được điều này sẽ làm người trong phòng đang ngủ tỉnh dậy, vội vàng vươn tay che miệng Hà Bật Học, dùng ánh mắt ‘ngươi mà mở miệng ta liền giết’. Ai biết vẫn cứ chậm một bước, nam tử gầy như que củi kia sớm đã bị đánh thức, hiện giờ thực cảm thấy hứng thú mà dựa ở cạnh cửa, nhìn hai kẻ dở hơi đọ võ mồm nãy giờ.

 

“Cậu… Cậu tỉnh rồi?” Xấu hổ cười cười, cũng đều là người phàm, vậy mà đối với Hà Bật Học thì Quản Đồng có thể dễ dàng đối mặt hô to gọi nhỏ, trong khi với Du Nhạc Kỳ, âm lượng hơi có chút cảm thấy sợ hãi. Quả nhiên là vỏ quýt dày có móng tay nhọn a!.

 

“Đúng vậy, nơi này thực an tĩnh, có thể ngủ rất say sưa!” Rõ ràng đang nói mát, Du Nhạc Kỳ nở nụ cười lạnh lùng, thuận tay châm điều thuốc. Nguyên bản Hà Bật Học không liên quan tới đương sự, đột nhiên cảm thấy bị trêu ngươi cướp đi điếu thuốc trên tay Du Nhạc Kỳ, hằn học dùng sức dẫm đạp.

 

“Trong, này, cấm, thuốc!” Thân cao tuyệt không bằng ai, nhưng khi đứng cạnh Du Nhạc Kỳ, Hà Bật Học quả thực khỏe mạnh đến vô thường, thái độ nghiên khắc nhắc nhở .

 

“Cấm thuốc? Trong phòng này nơi nơi đều có gạt tàn thuốc, để cho quỷ hút à?”

 

“Ờ đấy, tôi thích để cho quỷ hút, liên quan rắm gì đến cậu?”

 

Trong nháy mắt, nhiệt độ trong phòng chợt giảm xuống. Quản Đồng kinh ngạc nhìn hai ‘Người bình thường’ kia, nếu anh không nhìn lầm, giữa hai người kia chuẩn bị xuất ra một màn pháo hoa ‘long tranh hổ đấu’.

 

Tính cách Du Nhạc Kỳ luôn ác nghiệt như vậy, điểm ấy Quản Đồng không lạ, ai mà ngờ Hà Bật Học cũng sẽ như thế, ồ thật sự mới mẻ nha.

 

“Hà Bật Học, cậu định làm gì ?” Lôi kéo ống tay áo Hà Bật Học, Quản Đồng đột nhiên cảm thấy nhức đầu, nhỡ đâu hai người bất hòa vung tay đánh nhau, anh phải giúp ai đây?

 

“Tôi đang trả thù giúp anh a! Tên gầy gò này đâm anh một dao không phải sao? Anh lại còn đối xử tốt với hắn ta như thế! Anh ăn phải cái gì mà ngu vậy a?” Hà Bật Học luôn luôn bênh vực bạn bè, người thân, đương nhiên không thể để người ngoài tùy ý khi dễ.

 

“Đúng đấy, tôi cũng muốn biết trong đầu anh ta chứa cái gì, vì sao lại đối xử tốt với tôi. Đâm anh ta rồi mà anh ta vẫn chưa tỉnh đấy!.”

 

Lắc lắc đầu, Du Nhạc Kỳ đồng ý với ý kiến của Hà Bật Học, mà cậu trai mặt tròn kia đầu óc vô cùng nhảy nhót, quả nhiên lần này lập tức chuyển hướng, không chút nghĩ ngợi mà đứng cùng một phương với Du Nhạc Kỳ. Một đôi mắt to sáng ngời – Một đôi mắt chim ưng sắc lạnh, cả hai không chớp mắt mà đều nhìn thẳng Quản Đồng, làm anh thật sự chỉ biết khóc trong lòng.

 

Anh đã phạm thượng hay sao a ? Ông trời có phải đang trừng phạt anh hay không?

 

Chờ đợi cà phê từng giọt từng giọt chảy vào trong ly, Quản Đồng đứng ngốc ở trong bếp, tâm tư không biết bay tới chỗ nào nhìn ngoài cửa sổ.

 

Trận mưa hủy thiên diệt địa vẫn cứ không ngừng ào ào đổ xuống, bầu trời đen thi thoảng xuất hiện tiếng sấm. Quản Đồng tu hành nhiều năm, cũng chưa từng thấy âm thanh, hiện tượng dị thường đến vậy, dương gian từ từ hủy diệt đúng là sự thật.

 

“Cà phê được rồi, muốn dùng đường hay sữa gì không?” Bưng cà phê trở về phòng khách, trong nháy mắt, Quản Đồng như là nhìn thấy cảnh tượng khó lường, chính là hình ảnh kia chợt lóe mà quá khó bắt giữ, cho nên anh không thấy rõ, nhưng đáy lòng lại mơ hồ xuất hiện hàn ý.

 

Cảnh tượng chợt lóe kia đúng là dương gian trong tương lai, lông tơ trên cổ dựng đứng cả lên là bản năng báo động của động vật, đó là một tương lai không lạc quan.

 

“Hồ ly đực kia, đứng ngốc ở đấy làm cái gì !” Thật bất ngờ , Hà Bật Học đang cùng Du Nhạc Kỳ cười cười nói nói tán gẫu về mấy hãng máy chụp ảnh mới, cứ như tình cảnh ban nãy hai người đối chọi gay gắt căn bản chưa từng xảy ra. Chỉ có loại người điên điên như Hà Bật Học mới có thể hai ba lần liền cùng Du Nhạc Kỳ lạnh lùng đến không thể lạnh lùng hơn kết làm bạn bè.

 

Bỏ đi chuyện đối phương giết người không chớp mắt, tay nhuốm đầy máu ở ngoài, Hà Bật Học thừa nhận xét về trình độ chụp ảnh, Du Nhạc Kỳ thật xứng đáng với danh hiệu ‘thiên tài’.

 

“Không có việc gì. Đói không? Tôi đang làm bít-tết này.” Cười gượng hai tiếng, Quản Đồng có chút trốn tránh đặt cafe xuống, lập tức xoay người trờ về phòng bếp.

 

Mỗi nhìn Du Nhạc Kỳ, anh lại không thể kiềm chế tim mình đập nhanh hơn, cuối cùng bắt đầu đau đớn. Không biết vì sao lại khác thường đến vậy, Quản Đồng tin chính bản thân mình sẽ không thể tìm thấy đáp án, anh chỉ biết mình không thể mặc kệ Du Nhạc Kỳ được. Điều duy nhất hiện tại anh có thể làm chính là không cho Hà Bật Học đem chuyện này đi buôn lung tung.

 

“Ê, hồ ly đực, anh sao vậy? Tôi nhớ trước kia anh không yêu nhà bếp đến vậy a!”

 

Mặc dù có ăn thì rất vui, nhưng Hà Bật Học vẫn không quen với sự thay đổi của Quản Đồng, không phải ngoại hình, mà là hành vi. Đem cậu cùng Quản Đồng đặt cùng một chỗ, chưa đến vài giây đồng hồ nhất định sẽ ầm ĩ ngất trời, hiện tại cái tên kia trông như một con thú cưng ngoan ngoãn vậy ? Hà Bật Học không tự chủ được mà rùng mình một cái, loại biến hóa này thật vô cùng đáng sợ a!

 

Không nói gì hút thuốc, Du Nhạc Kỳ hơi nghếch mắt, vừa nhìn nhìn Hà Bật Học, vừa nhìn nhìn Quản Đồng. Tất nhiên chẳng liên quan gì tới cậu, nhưng lại không hiểu sao không cảm thấy khoái trá.

 

Nhìn cách Quản Đồng cùng Hà Bật Học cãi nhau, đủ chứng minh giữa hai người có giao tình thâm hậu, chứ nếu không cứ đông một câu ‘Trẻ đần độn’ tây một câu ‘Hồ ly đực’, người bình thường đã sớm trở mặt, nhưng với hai người kia lại như là thói quen… Du Nhạc Kỳ không rõ vì sao, nhưng cậu không thích, nhất là câu ‘Hồ ly đực’ kia, nghe hết sức chói tai.

 

“Cậu… Cậu sao thế?” Hoàn toàn không để ý tới cái người mặt hết sức thuần lương kia, Quản Đồng chỉ chú ý tới sắc mặt Du Nhạc Kỳ tái nhợt đến xanh xao.

 

“Không sao, tôi chỉ không thích cậu ta gọi anh là ‘Hồ ly đực’ thôi, nổi tiếng như anh sao lại để cậu ta gọi như thế?” Rõ ràng là hung thủ cầm dao đâm người ta, vậy mà biểu hiện lại có chút gì đó không phù hợp, cá tính Du Nhạc Kỳ mâu thuẫn khiến Quản Đồng không biết nên như phản ứng thế nào.

 

Hai người hóa đá tôi nhìn anh, anh nhìn tôi cả buổi, Hà Bật Học ở giữa hai người, xòe tay phất phất mà không ai để ý.

 

“Êu êu! Hai người có vấn đề à?” Bị cho ra rìa khiến cho tâm vô cùng bứt rứt, Hà Bật Học hét lớn một tiếng cắt đứt đường nhìn dây dưa triền miên của hai người kia. Thật sự là ghê tởm quá đi a, cũng đâu phải cái gì tiểu thuyết ngôn tình, có tất yếu phải triền miên như thế không? Huống hồ, quan hệ của hai người kia, chính xác mà nói phải là hung thủ cùng người bị hại a!

 

“Ăn đê ! Trẻ đần độn!” Đang tình thú thì bị làm phiền, Quản Đồng phẫn hận mà bưng đĩa thịt bò ném tới trước mặt Hà Bật Học.

 

Khi nãy lúc ánh mắt giao nhau, Quản Đồng có thể rõ ràng cảm nhận được Du Nhạc Kỳ không phải không có tình cảm với anh. Cho dù bị đâm, vẫn không thể buông tha cho tình cảm này, bởi vì không từ bỏ được, nên rõ ràng phải liều một phen… Một khi nghĩ tới đây, Quản Đồng có loại cảm giác như trút được gánh nặng, vô cùng thoải mái. Tệ nhất chính là anh sợ đầu sợ đuôi, giậm chân tại chỗ.

 

Ngạc nhiên nhìn Quản Đồng, Du Nhạc Kỳ rất kinh ngạc khi thấy đối phương biến hóa nhanh đến như vậy, trước một giây còn không khí trầm lặng, sau một giây lại sinh khí bừng bừng.

 

Tuy rằng không biết chuyện gì xảy ra, nhưng trong cả cuộc đời của cậu, Quản Đồng cũng được coi là bạn, hơn nữa lúc trước khi đâm anh, đáy lòng kỳ thật không lưu một chút cảm giác tội ác nào, cho nên thấy đối phương trở nên thoải mái vui vẻ, Du Nhạc Kỳ cũng thở phào nhẹ nhõm.

 

Trong tim hơi hơi phiếm đau, Quản Đồng dùng sức mà ấn lên miệng vết thương thở dốc. Lúc này đây thật sự nguyên khí đại thương, thiếu chút nữa đã bị đánh hồi nguyên hình, ngay cả như vậy, anh vẫn là không thể oán hận Du Nhạc Kỳ, không an tâm thay cho Du Nhạc Kỳ.

 

Trong nháy mắt bị Du Nhạc Kỳ đâm tới, cái anh để ý chính là ánh mắt phức tạp của đối phương, giống như bây giờ —— trong cặp mắt chim ưng kia rõ ràng tràn ngập quan tâm, không cần nói ra mà hỏi tình trạng của anh, chẳng qua vẻ mặt Du Nhạc Kỳ lãnh đạm giống như linh hồn căn bản không ở chỗ này.

 

Mặc kệ giữa bọn họ là duyên hay là nợ, Quản Đồng quyết định vì mình tranh thủ một lần, nếu có thể đi vào truyền thuyết nhân gian, cho dù mình đầy thương tích, thậm chí là bụi bay khói tan, anh cũng phải oanh oanh liệt liệt mà thiêu đốt một hồi.

Nhìn hai tên quỷ quái kia lại một lần nữa chìm vào thế giới riêng của họ, không nói gì mà nhìn nhau… Hà Bật Học mặt mũi giật giật, bị cho ra rìa, chỉ có thể nhận mệnh mà bưng đĩa bít-tết với bia né tránh đến phòng khách, không nghĩ tới cậu cũng sẽ có ngày này.

 

“Nhạc Kỳ, cậu vẫn nên đi ngủ đi! Sắc mặt còn kém lắm.” Nhìn Du Nhạc Kỳ nuốt mấy viên thuốc, Quản Đồng thúc giục cậu nghỉ ngơi, người bị giết rõ ràng là anh, cũng đã hiện nguyên hình một nửa, nhưng người suýt nữa chết lại là Du Nhạc Kỳ. Mới bao nhiêu ngày không gặp, người này cư nhiên có thể đem bản thân biến thành chật vật như vậy?

 

“Quản Đồng, anh…” Theo thói quen kháng cự ý tốt của người khác, Du Nhạc Kỳ đang định nói lời từ chối, lại bị Quản Đồng trừng mắt lùi về. Đại khái là bất cứ giá nào đi? Người này hồ tiên có trăm năm đạo hạnh bắt đầu thi triển bộ mặt cường thế của mình.

 

Nhún vai, Du Nhạc Kỳ chấp thuận làm theo. Cậu biết tình trạng sức khỏe của mình, quả thật cần phải nghỉ ngơi một phen, cậu chẳng qua nhỉ muốn nhắc: nơi này không phải nhà cậu, cũng không phải nhà Quản Đồng, nếu Quản Đồng chắc chắn chủ nhân sẽ không trở mặt, Du Nhạc Kỳ cư nhiên sẽ không để ý đem nơi này coi như khách sạn.

 

Nhìn Du Nhạc Kỳ tiến vào phòng ngủ, Quản Đồng không tự chủ được mà thở dài. Lý trí mà nói, anh cho rằng mình có thể xử lý tình cảm phức tạp này, nhưng trên thực tế, quan hệ giữa anh và Du Nhạc Kỳ cũng rất kỳ lạ, trông thì có vẻ tiến thêm một bước, lại như thể chuyện gì cũng chưa xảy ra, chỉ có thể dùng hai chữ ‘hỗn loạn’ để hình dung.

 

“Ê, hồ ly đực, anh định đem tội phạm giết người giấu ở chỗ này a?” Ườn người trên ghế sofa, Hà Bật Học tò mò hỏi .

 

Cậu chút đều không lo lắng, trên danh nghĩa Du Nhạc Kỳ là tội phạm giết người, nhưng nhìn cậu một chút lực sát thương đều không có, gầy đến như một bộ xương khô, Hà Bật Học hoài nghi mình có thể dễ dàng mà đem hắn ta bẻ thành hai đoạn Ngược lại Quản Đồng âm tình bất định, anh ta tương đối làm người ta lo lắng, người mù cũng nhìn ra được tên hồ ly pháp lực cao cường, sống mấy trăm năm kia bị phàm nhân chế trụ gắt gao.

 

“Tôi không biết có thể giấu cậu ấy ở chỗ nào bây giờ, nhà cậu ấy thì không về được nữa, chỗ tôi ở thì lại có đội Chó săn, đành phải mượn nơi này. Cậu yên tâm, A Kỳ không phải là người xấu, sẽ không làm cậu bị thương.” Ngồi phịch lên ghế sofa, Quản Đồng nãy giờ cố gắng chống đỡ. Từ tay hai kẻ xa lạ cứu được Du Nhạc Kỳ, xác thực đã hao đi không ít năng lượng, nếu không phải có chân nguyên hộ thể, chỉ sợ anh thật sự sẽ hiện nguyên hình chồn bạc.

 

“Hắn không phải là người xấu? Ê ê, anh đừng tưởng rằng tôi không biết được chân tướng a! Cứ cho cảnh sát không đem án mạng mấy cô gái kia xếp lên đầu của hắn, thì dù có giáng cấp hắn cũng từ sát nhân liên hoàn mà chuyển thành tội phạm giết người! Hắn còn đâm anh một nhát đấy! Vậy mà còn bảo ‘Không phải người xấu’ ? Anh cũng quá mù quáng đi! Đừng nói cho tôi, anh không nhìn thấy hắc khí, oán khí xung quanh hắn nhé…”

 

“Đây không phải mong muốn của cậu ấy! Cậu ấy nguyền rủa thành như thế, giết chết những ‘kẻ thay thế’ của Nữ Oa, là kế sách tàn nhẫn ‘rút củi dưới đáy nồi’ a!”

 

“Thế còn anh? Anh cũng không phải ‘kẻ thay thế’, bị đâm một nhát không thấy chua xót à?”

 

“Cậu… cậu ấy không khống chế được bản thân. Tôi biết… Tôi biết A Kỳ thật sự không muốn làm tôi bị thương.”

 

“… Tôi biết tình yêu sẽ khiến chỉ số thông minh của người ta tuột dốc không phanh nhưng không nghĩ nó sẽ tuột xuống tới mức độ này, giá trị âm a!”

 

“Hà Bật Học!”

 

“Được rồi! Tôi cũng không phải muốn đuổi hắn đi. Nhìn bộ dáng đó, đẩy ra cửa chỉ sợ chưa được hai bước liền tắt thở, tôi đâu có máu lạnh đến thế? Tôi chỉ muốn nhắc nhở anh: đó là phòng ngủ của Ân Kiên, giường của Ân Kiên, anh còn để hắn mặc áo sơ mi mới của Ân Kiên ……Hai, trăm, đô la Mĩ, đấy!!!!!!!!!!”

 

“Ớ?”

 

Ngạc nhiên mà nhìn Hà Bật Học. Trên cái vẻ mặt thiện lương kia đang tràn ngập ‘Ta chờ xem kịch vui’, Quản Đồng rốt cục ý thức được tình thế nghiêm trọng. Trong đầu anh chỉ có ý nghĩ làm sao thu xếp chu đáo cho Du Nhạc Kỳ, cư nhiên lại có thể bỏ qua ‘khó khăn lớn nhất’.

 

“Thảm rồi…”

 

“Nể tình bạn bè, tôi sẽ thay anh nhặt xác !” Vui sướng khi người gặp họa, Hà Bật Học hứng thú nhìn biến hóa hốt hoảng trên mặt Quản Đồng. Bọn họ từng là tình địch a! Đương nhiên chờ cơ hội này dùng lực khi dễ đối phương, cậu coi như nhân từ! Đợi cho Ân Kiên có tính ưa sạch sẽ đến điên, cộng thêm lòng dạ hẹp hòi trở về, Quản Đồng biết thế nào là sống chết.

 

“Ê! Cậu tính đi đâu?” Thực mau chóng phục hồi lại tinh thần, Quản Đồng cũng không phải mơ ngủ, dầu gì cũng là hồ tiên tu hành hơn trăm năm, điểm ấy việc nhỏ sao dọa ngã được anh. Trước khi Ân Kiên trở về, đem hết thảy ‘Khôi phục nguyên trạng’ thì sao phải xoắn?

 

“Đi thông báo cô Lâm, không cần tìm người ! Du Nhạc Kỳ đang ở ngay tại nhà của chúng ta a!” Đeo ba lô, Hà Bật Học vừa trả lời vừa đi ra cửa. Cậu còn phải kiếm tiền nuôi gia đình, nuôi mầm đậu, nuôi Ân Kiên … Thức ăn? Phân bón? Cái gì cũng phải mua —— bắt đầu từ đâu đây? Pháp luật cũng không quy định tận thế đến thì có thể không cần trả hóa đơn thẻ tín dụng nha.

 

“Gọi điện là được! Còn muốn đích thân đi? Cậu là bồ câu đưa tin a?”

 

“Lạy người! Hai người các anh trình diễn phim tình cảm nhìn nhau còn không ngại, ở nhà chờ hai người làm mù mắt tôi nữa à?”

 

“Cậu… Cậu hiểu lầm rồi! Chúng tôi… Chúng tôi không phải quan hệ đó!”

 

“Yên tâm! Tôi sẽ không kỳ thị anh, mặc kệ là giới tính gì đi nữa, tôi cũng sẽ không kỳ thị ! Cố lên!”

 

“Hà Bật Học, cậu…”

 

“ByeBye !!”

 

Dùng sức đóng cửa, theo đó là tràng cười bỉ ổi, hoàn toàn không thèm để ý Quản Đồng ở phía sau cửa tức đến khó thở, Hà Bật Học đắc ý tiến vào trong thang máy. Cho dù dương gian một giây liền hủy diệt, cũng không thể ngăn cản cậu đem hồ ly đực kia ra đùa giỡn.

 

 

Cẩn thận chà lau quan tài, tại mỗi một chân nến điểm một cây nến mới, đây là trách nhiệm mỗi một người con cháu nhà họ Ân đều phải phụ trách, nếu Ân Kiên đã muốn trở lại dòng họ, cư nhiên phải làm những việc này.

 

Một lúc sau, cuối cùng cũng hoàn tất công việc, Ân Kiên tựa vào một chiếc quan tài ngồi xuống, tò mò nhìn chăm chú vào tầng hầm ngầm có chút âm trầm này.

 

Nằm ở nơi đây, tất cả đều là con cháu ưu tú nhà Ân gia, bao gồm cả cha anh – Ân Vệ. Ngay từ nhỏ đã được nghe, tất cả những người này đều sống không quá hai mươi chín tuổi, nhưng lời nguyền này trên người Ân Kiên đã bị hóa giải, bởi vì anh đã đến Âm Phủ du lịch, nếu xét về lịch dương gian, anh đã vượt qua tuổi bị nguyền rủa, sai sót ngẫu nhiên mà tránh khỏi kiếp số này. Tựa như câu Ân Thành đã nói, có lẽ vận thế Ân gia liền từ thời khắc này bắt đầu cải biến.

 

“Ngơ ngốc cái gì đấy? Việc hôm nay cháu làm xong chưa?” Nghiêm túc hỏi, Ân Thành mặt không đổi sắc đi xuống lầu. Ân Kiên rất không tập trung. Đối mặt cuộc chiến giữa người và thần, tuyệt đối không thể dựa vào trời để đánh bại Nữ Oa, trước đại chiến, ông phải huấn luyện Ân Kiên thật tốt.

 

“Chỉ là tò mò: những người con cháu ưu tú bị ‘Giữ lại’ này, thật sự sẽ sống lại tham chiến sao? Nhỡ đâu… Nhỡ đâu cuộc chiến giữa người và thần không xảy ra, liệu cha cháu có tỉnh lại không?” Hơi hơi nhếch tuấn mi, Ân Kiên tò mò cha của mình là người như thế nào. Anh chưa từng gặp qua ông, chỉ nghe Ân Lâm kể lại, Ân Vệ là một người tài giỏi thiện lương đến khó mà tưởng tượng, hơn nữa đạo thuật của ông còn đứng đầu Ân gia.

 

Ân Kiên không biết mình nên sùng bái hay nên cảm thấy không phục. Anh chưa từng có cảm giác sống với cha mẹ, nhỡ đâu đối phương thật sự thức tỉnh, anh không biết mình sẽ ứng xử ra làm sao.

 

“Đại ca là một người rất tài giỏi a. Anh ấy tình nguyện cả đời bất tỉnh, vĩnh viễn nằm ở nơi đó, cũng không bao giờ muốn xảy ra cuộc chiến.” Ngữ khí mang sùng kính trả lời, lúc Ân Kiên suy tư, Ân Lâm vào thật lâu nhưng không lên tiếng.

 

Ngọn nến trước quan tài lấp lóe, Ân Kiên lần thứ hai nhăn trán, bấm đốt ngón tay. Tuy rằng không dám nói nhất định trăm phần trăm chuẩn xác, nhưng sau khi được Ân Thành thúc giục luyện tập vô số lần, Ân Kiên đã có thể tính toán ra một số chuyện .

 

“Trời mưa ư?” Không đầu không đuôi nói, Ân Kiên lưng đột nhiên rùng cả mình. Trận mưa này không hề tầm thường.

 

“Đã mưa lâu rồi. Thật sự nếu không ngừng, chỉ sợ sẽ gây tai hoạ.” Gật gật đầu, vẻ mặt Ân Thành nghiêm túc trả lời. Tuy rằng nói Nữ Oa sẽ không lấy thiên tai để đẩy nhanh tiến độ hủy diệt dương gian, nhưng chính tất cả sách cổ đều ghi lại, bất kỳ ai cũng không thể chứng minh điều đó có thật như thế hay không: Nhỡ đâu Nữ Oa trong nháy mắt, dễ dàng dùng thiên tai để hủy thiên diệt địa thì sao ?

 

“Không! Đã thành tai hoạ rồi!” Khuôn mặt Ân Kiên xanh mét, tay bổ xuống, nhanh chóng nhảy vào khe hở giữa không trung.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.