A! Kim Dạ Na Lý Hữu Quỷ | Wow! Đêm Nay Nơi Nao Có Ma (Season 2)

Chương 22: Chương 22




CHƯƠNG 3 QUYỂN 5

Trong xe đẩy chất đầy lương khô và nước, Tiểu Ngư ôm Tình Tình mới mấy tháng đi theo phía sau hai thanh niên trẻ tuổi. Tiểu Hạ khờ dại vui sướng chạy nhảy loăng quăng, nhặt những đồ ăn vặt mà mình yêu thích, không biết nguy hiểm đang tới gần.

 

“Những người khác đều đang nói với nhau rằng nguy hiểm đã qua, ‘Sương mù quỷ’ hình như biến mất rồi, chúng ta vẫn phải tích trữ lương thực sao?” Thanh niên nho nhã thấp giọng hỏi, thuận tay kéo Tiểu Hạ chạy lung tung trở về.

 

Trận mưa tầm tã làm cho mọi người chạy vào trong khu trung tâm thương mại ngày càng đông, cậu lo lắng những người kia dính mưa sẽ khuếch tán vi khuẩn, ảnh hưởng tới trẻ nhỏ.

 

“Cậu cho rằng ‘Sương mù quỷ’ thực sự biến mất à? Nếu chẳng may, nước mưa chứa độc chảy vào nguồn nước, hoặc ngấm xuống đất, ‘Sương mù quỷ’ khi tồn tại còn làm phân giải cơ thể người, vậy nguồn nước và đất kia bị thứ đó hòa vào liệu còn sử dụng được không?” Thanh niên mạnh mẽ trầm giọng trả lời.

 

Điều hắn lo cũng không chỉ đơn giản như vậy, nhỡ đâu trong nước mưa có chứa độc tố, như vậy, những người bị ngấm thứ nước mưa kia, chẳng phải đang tự mình mang theo độc tố không ngừng di chuyển, khuếch tán sao? Đây không phải là nói chuyện kinh dị, hắn có thể thấy tương lai thật sự mịt mờ.

 

Nguyên bản Tiểu Ngư an tĩnh đi theo phía sau bọn họ, tò mò hết nhìn đông tới nhìn tây, cuối cùng ánh mắt dừng lại trên người một cô gái xa lạ.

 

Cô gái kia đang chọn lựa đồ, đột nhiên sắc mặt từ trắng biến thành đen, sau đó run lập cập, toàn thân xương cốt kêu cành cạch.

 

“Cô gì ơi, cô, …cô ổn chứ?” Tiểu Ngư lo lắng muốn chạy tới gần, thanh niên mạnh mẽ nhanh hơn một bước ngăn lại, thế là xung quanh không ngừng tiếng ồn ào, khách hàng bốn phía sôi nổi đánh giá cô gái trẻ đang không ngừng run rẩy kia, tình huống càng ngày càng nghiêm trọng, thân thể của cô ta bắt đầu co giật, vặn vẹo.

 

“Cô ơi! Mau! Mau gọi xe cứu thương!” Rốt cục không nhìn nổi nữa, một người đàn ông trung niên chui ra từ trong đám đông hô lớn. Cô gái trẻ kia miệng không ngừng phát ra tiếng cành cạch, cuối cùng ngã xuống đất giãy lên như cá mắc cạn, diện tích vết tím đen không ngừng lan rộng ra toàn thân, cả người dường như được bao phủ bởi một tầng bóng đen.

 

“Như thế nào, tại sao có thể như vậy?” Cứng họng, Tiểu Ngư sợ hãi lui vài bước, không chỉ là cô, mọi người xung quanh đều thối lui, bên cảnh cô gái trẻ kia chỉ còn lại người đàn ông trung niên tốt bụng.

 

“Cứu tôi… Cứu tôi! Tôi không muốn chết!” Tay cô gái túm chặt lấy người đàn ông trung niên, không biết khí lực từ đâu ra mà mạnh mẽ kéo lại người đàn ông cũng đang muốn lùi lại, thình lình cô ta ói ra một đống chất dơ màu đen đặc quánh, quỷ dị chính là khi cô ta vừa ói ra thì tầng bóng đen như lùi đi một chút.

 

“A… A a… Buông! Mau thả tôi ra!” Ý thức được chính mình đang hút vào thứ chất dơ màu đen kia, người đàn ông trung niên sợ hãi giãy ra khỏi bàn tay của cô gái trẻ, điều khiến ông ta hoảng hốt là hai tay của ông cũng bắt đầu bị nhuộm đen, mà còn chậm rãi lan lên trên.

 

“Tôi không muốn chết ——!” Thét lên một tiếng cuối cùng, cô gái kia lần thứ hai bị bóng đen bao phủ, sau đó hóa thành tro bụi, phù một tiếng tan vào khoảng không.

 

“Cứu, cứu tôi với…” Trợn trừng mắt nhìn cô gái kia chết thảm, người đàn ông buông thõng hai tay, bắt đầu có ý đồ muốn bắt được người đứng gần ông ta nhất, mong cứu lại sinh mệnh của mình.

 

“A, a ——” Hít một hơi, sợ hãi, Tiểu Ngư không khống chế được mà hét rầm lên.

 

Khu trung tâm thương mại nháy mắt lâm vào một mảnh hỗn loạn.

 

Thân thủ nhanh nhẹn nhảy ra khỏi taxi, Hà Bật Học nhanh chóng tiến vào trong đài truyền hình.

 

Nguyên bản ngã tư đường vốn đã đủ hỗn loạn, bởi vì thình lình mưa tầm tã, nên không khí càng thêm xấu, toàn bộ xe trên đường đều bị tắc thành đoàn. Hà Bật Học có thể bình an tới đài truyền hình cũng nhờ tài nghệ ông chú tài xế vô cùng lợi hại và đáng sợ, như là chỉ cần có một khoảng trống thì y rằng ông ta lách xe chui qua.

 

“Alo? Tôi đến rồi đây ! Không cần thúc giục, tôi đang vào thang máy! Lên rồi nói sau!” Vừa đi vào vừa tắt điện thoại, Hà Bật Học lịch sự hướng bảo vệ gật đầu.

 

Đang tính đi tìm Ân Lâm, báo cáo một chút với vị nữ vương quỷ khí dày đặc rằng không cần tìm Du Nhạc Kỳ nữa, hiện tại cái gã gày gò ốm yếu như bọ tre đó đang an an ổn ổn nghỉ dưỡng trong căn hộ của Ân Kiên. Ai ngờ vừa bước ra cửa được mấy bước chân, còn chưa tìm số Ân Lâm, Tiêu Ca ở đài truyền hình đã làm một cú liên hoàn Call, cuối cùng đành phải báo lại với Ngô Tiến, để anh ta hiểu được tình hình hiện giờ, sau đó hoả tốc chạy tới đài truyền hình.

 

“Từ từ! Từ từ!”

 

Đang lúc cửa thang máy khép lại, Hà Bật Học lao vút như tên bắn, an toàn chui vào. Hành vi chạy như vũ bão này của cậu, nhân viên bên trong đài truyền hình đã vô cùng quen thuộc. Một số người chắc khi nãy ngoài làm việc, toàn thân ướt đẫm nước mưa vừa về đài truyền hình, lịch sự chào hỏi Hà Bật Học, rồi trong thời gian chờ đợi thang máy lên tầng của mình, mọi người bắt đầu nói chuyện phiếm.

 

“Nghe nói tiết mục mới của anh thu về thành quả không tồi nha? Anh Hà à, anh thật sự rất có tài đó, ngay cả talkshow cũng có thể khiến cho sinh động đến như vậy.” Dẫn theo bốn, năm người trong tổ tin tức. Ánh mắt Trần Khánh Sâm khó nén đắc ý, chẳng biết là thật tình hay giả ý quay ra khen ngợi Hà Bật Học, người sau máy móc trưng ra khuôn mặt tươi cười, cậu sớm đã quen với cách sinh hoạt ở đài truyền hình, chẳng cần đoán cũng có thể biết được tám mươi phần trăm là đối phương vừa mới vợt được tin tức nào ngon ăn mới xuất ra được bộ dáng kiêu ngạo không ai bì nổi như thế.

 

“Có gì đâu chứ! Chẳng qua là để mấy ông chuyên gia nói chuyện liên thiên hết về ma quỷ đến về mấy vấn đề vớ vẩn khác trong suốt sáu mươi phút mà thôi. Nếu không phia cái vắc-xin phòng bệnh kia đang là best-seller, thì hẳn tiết mục cũng không thu về tỉ lệ xem cao như vậy.” Nhún vai, cười ha hả. Nếu là trước kia, Hà Bật Học khẳng định sẽ không cam yếu thế mà nói kháy vài câu, cho dù không vì mình, thì cũng nên thay cho những thành viên vất vả cần cù khác trong tổ, chẳng qua từ sau khi du lịch Âm Phủ một phen, thật sự cảm thấy tranh đoạt danh lợi nơi dương gian, toàn bộ đều là mây bay, gió thoảng!

 

“Đáng tiếc, những vắc-xin phòng bệnh của anh không còn là chủ đề hot nữa rồi.” Trần Khánh Sâm nói đến vô cùng vui sướng khi thấy người gặp nạn.

 

Hà Bật Học hơi nhíu mày, cậu cũng không phải thực sự để ý tới thái độ của đối phương, nhưng theo như lời hắn nói, vắc-xin phòng bệnh không còn là đề tài hot nữa, vậy đêm nay, tiết mục của cậu sẽ nói về chủ đề mới.

 

“Vắc-xin phòng bệnh không phải vừa mới được công bố sao? Vì sao lại hết được quan tâm rồi ? Như tôi biết thì còn phải hai, ba tập nữa!” Cảm thấy khó xử, Hà Bật Học trong đầu loạn thành đoàn.

 

Mỗi lần có chủ đề mới, đều phải nhắc trước nhân viên công tác sắp xếp từng phần…….. Mỗi lần làm đều mất rất nhiều thời gian, giờ thì khẳng định sẽ loạn thành một đống, khó trách Tiêu Ca lại gấp đến độ giống như kiến bò trên chảo nóng, liều mạng Call cậu.

 

“Chính là trận mưa này a! Anh vẫn không hiểu được à? Trận mưa này đã làm tan đi ‘Sương mù quỷ’ kia, sương mù không còn, vắc-xin kia liền vô dụng!” Cho dù cả người đều ướt sũng, tâm tình Trần Khánh Sâm vẫn khó nén hưng phấn.

 

Bọn họ ở tại tuyến đầu thu được hình ảnh, dù là vô tình thu được nhưng tuyệt đối sẽ đạt được giải thưởng.

 

“Hôm qua bọn tôi vừa thu được hình ảnh cuối cùng của ‘Sương mù quỷ’, thật sự rất giống địa ngục trần gian, sau đó trận mưa to đổ xuống, đem ‘Sương mù quỷ’ hoàn toàn đánh tan.” Cậu thanh niên đi theo sau Trần Khánh Sâm, nhịn không được mà rùng mình, trong đầu của hắn không ngừng phát lại cảnh tượng bi thảm trên đường hôm đó.

 

Lúc ấy mang theo máy quay, an toàn mà tránh ở trong một căn nhà để quay, kỳ thật cũng thấy lương tâm không thanh thản, nếu hắn buông máy quay trong tay, kéo thêm vài người vào bên trong nhà tránh né, có lẽ sẽ không có người nhiều chết thảm như vậy. Ngoại trừ Trần Khánh Sâm, những nhân viên còn lại phần lớn giống cậu thanh niên này, sắc mặt trở nên tái nhợt, tất cả bọn họ đều ở trong lòng có quỷ.

 

Một cách khác để chỉ người nào làm việc xấu sẽ thấy chột dạ.

 

Vì muốn thu hình ảnh, vì muốn tranh thủ cơ hội sống sót, bọn họ đã trơ mắt nhìn những người qua đường không kịp chạy vào bên trong chết thảm, sau đó còn tiện thể thu luôn hình ảnh đó… Có lẽ, tin tức này sẽ mang lại danh lợi đến cho họ, nhưng đây sẽ là nỗi ám ảnh, vĩnh viễn đi theo bọn họ, như hình với bóng.

 

“Nếu ‘Sương mù quỷ’ thật sự tiêu tán, vậy đúng là chuyện tốt! Về phần cuối cùng thu được hình ảnh đầy máu me kia mà nói, nên là đừng phát, hoặc là làm mờ mấy cảnh đó đi.” Hà Bật Học cười cười nói chúc mừng, có thể thu được tin tức độc nhất vô nhị quả thật không dễ dàng, nhưng đáy lòng cậu lại đánh một dấu chấm hỏi to đùng.

 

Nữ Oa không có khả năng nhẹ nhàng buông tay như vậy, cậu lo lắng phiền toái mới kế tiếp càng thêm khó giải quyết, ít nhất ‘Sương mù quỷ’ còn thấy được là một cỗ khí màu xanh, hiện tại tiêu tán, bọn họ ngược lại nhìn không được nguy hiểm sắp sửa phải đối mặt là cái gì.

 

Trong thang máy không khí trở nên có chút xấu hổ, muốn tìm đề tài tán gẫu, cố tình lại chẳng nghĩ ra, nhưng đúng lúc này, một nhân viên của tổ tin tức bắt đầu ho lên, sắc mặt bỗng đen xì, run rẩy.

 

“Ê! Cậu không sao chứ?” Theo bản năng lui lại mấy bước, cách vài người, Hà Bật Học thảm não hỏi.

 

“Không… Tôi không biết…” Nhân viên kia tiếp tục ho khù khụ, giống như muốn tống toàn bộ phổi ra ngoài, vài đồng nghiệp khác trong tổ thì tiến lại quan tâm, vỗ vỗ lưng, lấy tay quạt quạt Hà Bật Học thì điên cuồng ấn phím tầng trệt, tốt nhất nên rời khỏi thang máy, dù sao trong không gian nhỏ hẹp thế này, không thể nào mà hấp thụ không khí được.

Đinh một tiếng, cửa thang máy mở ra, đám đồng nghiệp tổ tin tức ba chân bốn cẳng đem cậu nhân viên đã ho đến trời long đất lở ra ngoài, Trần Khánh Sâm thì giống như lão đại ca đứng chỉ huy, mấy nhân viên làm ở tầng trệt thì tò mò châu đầu ghé tai, còn mấy nữ đồng nghiệp trẻ thì vội liên lạc xuống phòng y tế kêu người lên hỗ trợ.

 

“Tình huống của cậu ta có gì đó không bình thường…” Hà Bật Học vẫn còn đứng tại cửa thang máy nhíu mày nói. Cậu nhân viên kia ho tới nỗi mặt biến thành màu đen, không, cả người hắn ta đều là màu đen, quỷ dị như bị bóng tối hoàn toàn bao phủ.

 

Đây không giống như bị bệnh hay bị cảm, Hà Bật Học đoán rằng điều này có liên quan đến cơn mưa kia. Không chỉ mình cậu nghĩ như vậy, vài nhân viên phòng tin tức, bao gồm cả Trần Khánh Sâm đều thay đổi sắc mặt lùi lại mấy bước, Trần Khánh Sâm đẩy mạnh Hà Bật Học vào trong thang máy, dùng sức tiến vào, mặc kệ thành viên cùng tổ mình.

 

“Đừng, đừng bỏ tôi lại! Tôi không… Tôi không muốn chết…” Nhân viên kia ngã trên mặt đất, phát hiện ý đồ của Trần Khánh Sâm, giãy dụa hướng phía thang máy.

 

“Đừng kéo chân tao! Buông tay ——!” Không giữ được Trần Khánh Sâm, nhân viên kia dưới tình thế cấp bách túm lấy người ở gần hắn ta nhất, mà nhân viên quay phim liều mạng giãy giụa, muốn chạy vào thang máy kêu gọi cứu viện, ai giờ Trần Khánh Sâm thế nhưng máu lạnh đẩy người kia ra ngoài.

 

“Này! Cậu làm gì vậy?” Bị hành động của Trần Khánh Sâm dọa cho nhảy dựng, Hà Bật Học đang định ngăn cửa thang máy không để đóng lại, thuận tiện kéo cậu nhân viên quay phim kia vào, ai ngờ Trần Khánh Sâm lại trừng mắt, dồn ép Hà Bật Học lùi vào trong góc, để cho cửa thang máy vô tình cứ thế đóng lại.

 

Ngạc nhiên nhìn những người còn lại trong thang máy, Hà Bật Học trong nháy mắt lúc cửa đóng đã nhìn thấy cảnh tượng xảy ra bên ngoài: Nhân viên cả người như nhuộm đen kia không ngừng ho, bóng đen từ trên người hắn chảy ra, tình huống của hắn nhìn qua tựa hồ có chuyển biến tốt đẹp, thế nhưng những người vây quanh hắn, lại như đang hút vào những bóng đen ấy, trên người bắt đầu trở nên âm u, tiếng thét vang lên. Lúc cửa thang máy hoàn toàn đóng, Hà Bật Học vẫn nghe thấy tiếng gào thét.

 

“Mấy người… Sớm biết rằng sẽ xảy ra chuyện này?” Toát ra một thân mồ hôi lạnh, Hà Bật Học trợn mắt nhìn những người còn lại trong thang máy. Từ vẻ mặt bọn họ, có thể hiểu đám Trần Khánh Sâm biết cỗ bóng đen kia sẽ tán ra, cho nên hắn mới máu lạnh cự tuyệt giúp đỡ nhân viên kia và cả nhân viên quay phim bị túm lại.

 

“Cái này, cái này là vì đại cục. Dù sao cũng phải có người nhắc nhở dân chúng, bóng đen kia mà tan ra thì sẽ lây bệnh.” Nuốt nước bọt, Trần Khánh Sâm chột dạ phản bác .

 

Bọn họ tuy rằng còn không biết rõ sẽ lây bệnh như thế nào, chỉ biết ban đầu toàn thân sẽ phiếm đen, nếu không nghĩ biện pháp truyền đám bóng đen ấy ra ngoài, thì sau đó cả người sẽ biến thành tro tàn.

 

“Nói láo! Cậu chỉ muốn bỏ chạy mà thôi! Cậu bỏ họ ở lại nơi đó, không phải những người khác sẽ bị lây sao? Nhỡ đâu nó tràn ra không khí, thì sẽ càng nhiều người chết!” Mạnh mẽ chỉ trích, Hà Bật Học cũng lo lắng đến mình có thể bị cuốn vào nguy hiểm, nhưng cậu không thể thấy chết mà không cứu được. Dưới tầng trệt kia còn rất nhiều người vô tội, bọn họ thậm chí không có nửa điểm phòng bị.

 

“Chỉ cần không hít đám màu đen đó liền không có việc gì! Chính là… Chính là một khi hút vào, nếu không tìm cách đẩy nó ra, cả người sẽ phiếm đen, giống bị lửa cháy đốt thành tro chết đi…” Sợ hãi mà lui ở góc, trong đó một thành viên run rẩy giải thích. Bọn họ ở bên ngoài phỏng vấn tin tức ‘Sương mù quỷ’, chính mắt chứng kiến cảnh quá trình ‘Bệnh phát’ đáng sợ này.

 

“Đẩy nó ra đâu cơ?” Đột nhiên cảm thấy một trận giá lạnh, Hà Bật Học sắc mặt xanh mét hỏi.

 

Cậu không dám nghĩ thêm nữa, nếu đây là kế hoạch diệt thế của Nữ Oa, vậy cậu sẽ nói cách để thế nhân tự giết lẫn nhau thật quá mức tàn nhẫn.

 

“Giảm bớt được bóng đen trên người, có thể kéo dài sinh mệnh —— ít nhất, sẽ không lập tức tử vong.” Một nhân viên khác tiếp lời. Hắn không xác định có thể kéo dài bao lâu, nhưng đoán rằng nếu giảm bớt lượng bóng đen tràn trên cơ thể, hẳn là có thể tồn tại .

 

“Vậy không phải cứ thở ra là được sao? Căng thẳng cái gì?”

 

“Không đơn giản như vậy, hình như là… Phải có một người khác hút vào.”

 

Nghe đến đó, Hà Bật Học đang định thở ra, lại một lần sắc mặt xanh mét. Muốn giảm bớt những vết đen trên cơ thể, bắt buộc phải hy sinh một người khác?

 

Hà Bật Học không dám tưởng tượng, lại càng không dám đối mặt tốc độ lan truyền như vậy là quá nhanh —— bởi vì điều này chứng tỏ phàm nhân có bao nhiêu ích kỷ, vì sinh tồn không từ thủ đoạn nào.

 

“Bọn họ… Hai người bọn họ có biết phương thức kéo dài sinh mệnh này hay không?” Run rẩy hỏi, Hà Bật Học dựa lưng vào tường, đề phòng nhìn chằm chằm những người trong thang máy.

 

Hiện tại nghi vấn là: một trong số những người này, ai là người ‘mang mầm bệnh’? Trong cái không gian nhỏ hẹp này, cậu không có chỗ để trốn.

 

“Biết.” Đanh mặt, Trần Khánh Sâm phun ra đáp án khiến lòng người ớn lạnh.

 

Đó cũng là nguyên nhân hắn không cho hai người kia tiến vào trong thang máy. Hắn không tin nhân viên kia nguyện ý hy sinh chính mình không truyền bệnh cho người khác. Giờ vẫn chưa tìm được biện pháp khắc chế bóng đen lây truyền, rời xa những người đó mới là cách tối nhất để tự bảo vệ mình.

 

“Vậy sao cậu bỏ họ lại? Bọn họ, bọn họ…” Trái tim lạc mất hai nhịp, Hà Bật Học hoảng sợ mà trừng Trần Khánh Sâm.

 

Hắn tại sao có thể vô trách nhiệm tới vậy? Cho dù không thể giải cứu cấp dưới, hắn ít nhất nên nói cho những người khác nguy hiểm đang tồn tại. Hiện tại thang máy chỉ có một, chẳng phải những người làm việc tại tầng trệt, tất cả đều đang mạo hiểm ư? Trọng điểm là, bọn họ còn không biết nên kéo dài sinh mệnh của mình như thế nào, chỉ có thể bi thảm chờ đợi phát bệnh, và chết.

 

“Không được nói! Cái gì cũng không được nói! Nói ra chẳng phải sẽ khiến mọi chuyện càng ngày càng rối hay sao?” Không tự thấy mình đã sai, Trần Khánh Sâm tự tin trả lời. Hắn cho rằng chỉ cần để những người hít phải bóng đen kia chết sạch, thì bệnh truyền nhiễm sẽ tự động biến mất.

 

Trong lúc Hà Bật Học cùng Trần Khánh Sâm nhìn nhau tóe lửa, không ai nhường ai thì đột nhiên một nhân viên trong tổ run rẩy mấy cái, nhẹ ho khan vài tiếng.

 

Trong nháy mắt, không khí trong thang máy trở nên trầm mặc dị thường, mọi người nhìn nhau, tất cả ánh mắt đều hướng về phía nhân viên đang ho khan kia, một số người nhìn đèn tín hiệu trong thang máy, cách bọn họ hẳn một đoạn.

 

“Không phải, tôi chỉ là… chỉ là cảm mạo mà thôi…” Nhân viên kia sợ hãi gào lên. Mọi người mắt lộ ra hung quang, càng ngày càng dồn đến…

Tùy ý chuyển kênh TV, Du Nhạc Kỳ vê tắt điếu thuốc, vẻ mặt lạnh lùng thờ ơ xem biên tập viên tin tức chậm rãi nói về tình hình tai nạn.

 

Nghìn lẻ một chuyện ‘Sương mù quỷ‘, chỗ nào chết bao nhiêu người, lại có bao nhiêu vắc-xin phòng bệnh được chứng minh là vô tác dụng… Nghe nhiều tin tức, Du Nhạc Kỳ cảm thấy cả người tê liệt. Dù sao nguy hiểm cũng chưa lan tới gần mình, cuộc sống cứ như vậy trôi qua, tin tức cũng chỉ là tin tức, không cần quá mẫn cảm.

 

Ngoài cửa sổ mưa to không ngừng, khiến Du Nhạc Kỳ có chút tâm phiền ý loạn, không biết là tại mưa, hay chứng đau đầu của cậu lại tái phát, mặc kệ lý do nào đi nữa, Du Nhạc Kỳ đều theo bản năng nuốt mấy viên giảm đau.

 

Đang lảo đảo đứng dậy, muốn tự thưởng cho mình một lon bia lạnh thì vèo một tiếng, một thanh niên dong dỏng cao, mặt mũi anh tuấn, đôi mắt màu xám nhạt mơ hồ ánh lên màu đỏ, đột nhiên xuất hiện trong phòng khách.

 

Du Nhạc Kỳ mặt không đổi sắc, đạm mạc nhìn vị ‘Khách không mời mà đến’ kia, mà vị kia thì hơi nhếch lông mày, ánh mắt hồ nghi không cam yếu thế mà trừng lại.

 

“Hà Bật Học đâu?” Giọng điệu không tốt, nhưng tiếng nói trầm thấp dễ nghe, vị ‘Khách không mời mà đến’ quét mắt bốn phía, xác định tên mặt tròn kia không có trong nhà, rõ ràng có chút không vui.

 

“Anh hỏi cái tên cao cao, trên mặt có má lúm đồng tiền, hành động ngây thơ vô số tội ấy hả? Ra ngoài rồi!” Nhún vai, Du Nhạc Kỳ ánh mắt khinh khỉnh đáp lễ, tự rút điếu thuốc ra để hút.

 

Người thanh niên tuấn tú kia đi tới, một phen cướp điếu thuốc vê tắt, theo đó ánh đỏ trong mắt rực lên, dùng sức cảnh cáo .

 

“Cấm thuốc! Ai dám trước mặt mầm đậu phì phèo thổi khói, tôi sẽ cho nếm mùi bị thiên lôi đánh!”

 

“Mầm đậu? Kia là cây đậu hà lan à? Rõ ràng là bụi cây mà? Mấy người thú vị thật.”

 

“Liên quan rắm gì tới cậu! Vì sao lại ở đây?”

 

Bất mãn, tức giận càng ngày càng tăng, thanh niên tuấn tú kia trông mỹ mạo cũng được, nhưng lời lẽ từ miệng tuôn ra cũng vô cùng mất hứng, thật giống như thấy sinh vật lạ xâm lấn lãnh thổ nên dùng phương thức của mình để cảnh cáo kẻ xâm lấn vậy.

 

“Quản Đồng đưa tôi tới, anh ta nói phải ở nguyên chỗ này.” Tuyệt không cảm thấy mình làm gì sai, cũng không để ý đối phương phản ứng thế nào, Du Nhạc Kỳ thoải mái ngồi ở trên ghế sofa, tiếp tục chuyển kênh lung tung, lực chú ý không ngừng đặt vào màn hình đang chớp động như ngựa phi.

 

Chính phủ có thông cáo, muốn người dân ở yên trong nhà, không nên đi loạn, nếu thân thể xuất hiện khó chịu, đầu tiên phải cách ly. Đáy lòng Du Nhạc Kỳ cười lạnh vài tiếng, đây không phải có ý tứ rằng đang có bệnh truyền nhiễm không biến tên đang lây lan trong thành phố hay sao? Bình thường vốn đã đủ kinh hoảng, hiện tại chỉ sợ họa vô đơn chí, mọi thứ càng trở nên tồi tệ.

 

“Quản Đồng đâu?”

 

“Đang trong thư phòng. Anh ấy cần nghỉ ngơi, không nên làm phiền.”

 

Tuấn mi lần thứ hai cau, thanh niên tuấn tú như đang tính toán cái gì, răng nanh theo bản năng cắn cắn môi dưới. Du Nhạc Kỳ đã sớm đoán được thân phận người trước mắt này.

 

Trộm đánh giá đối phương vài cái, đúng như Quản Đồng miêu tả, là một thanh niên tuấn mỹ đến tột đỉnh, khó trách hồ tiên hơn mấy trăm năm lại mê mệt như thê, mỗi lần nhắc tới vị thanh mai trúc mã này, ngữ khí luôn đặc biệt.

 

Du Nhạc Kỳ thực sự không rõ, cậu hoàn toàn nhìn không ra mình có điểm nào giống người thanh niên trước mắt kia, vì sao Quản Đồng dễ dàng buông tha một thanh niên tuấn mỹ như thế, ngược lại đi thích cậu? Chỉ có thể nói, tình yêu thật sự làm cho người ta mù quáng! Quản Đồng khẳng định bị quỷ che mắt rồi, hoàn toàn mù quáng rồi.

 

“Biết bản thân mình bị trọng thương, thật sự cần tĩnh dưỡng tu luyện, sao còn ở lại dương gian này làm gì? Tên súc sinh này nghĩ mình là mèo có chín cái mạng chắc?” Thì thào, người thanh niên tuấn tú kia cho dù vui vẻ, mở miệng ra vẫn là giọng điệu không tốt.

 

“Anh ta nổi tiếng, sinh ra có tên họ, đừng có dùng hai chữ ‘súc sinh’ ‘súc sinh’ gọi như thế!” Huyệt thái dương hơi giật giật, Du Nhạc Kỳ ghét cảm giác này.

 

“… Cậu là ai?” Trừ bỏ Ân Lâm quỷ khí dày đặc ở ngoài, lần đầu có người dám mắng vào mặt anh như thế, thanh niên tuấn tú nghếch chân mày.

 

“Tôi là Du Nhạc Kỳ.”

 

“Tôi là…”

 

“Tôi biết, Ân Kiên!”

 

Không kiễn nhẫn bước gần tới cửa sổ, Ân Lâm nhăn nhó một hồi lâu, không cách nào thư giãn được. Vẻ mặt nghiêm túc nhìn chằm chằm cơn mưa to bên ngoài như muốn khuynh đảo thiên hạ. Giữa tầng không mây mù đen kịt, ẩn ẩn lộ ra ánh sáng màu xanh quỷ dị…

 

Mặc kệ cô có linh lực hay không, trời như thế rõ ràng là khác thường, cô không có khả năng làm lơ như không nhìn thấy.

 

Tuy rằng tin tức nói ‘Sương mù quỷ’ đã tiêu tan, nhưng Ân Lâm lại càng cảm thấy không an tâm. Nhìn sắc trời, khí hậu như vậy, có phải Nữ Oa đang muốn định vị, chuẩn bị một kích cuối cùng hay không?

 

“Thật sự cám ơn cô dù trăm việc vội vẫn bớt thời giờ lại đây. Nơi này còn chút hỗn độn, mong cô bỏ quá cho.” Bê theo mấy chồng công văn, giám đốc lịch sự đón tiếp Ân Lâm, dù dịu dàng, đoan chính nhưng mặt vẫn như trước – không đổi sắc.

 

Tươi cười thể hiện mình đã hiểu, Ân Lâm tuyệt không để ý, chờ đợi.

 

Có thể trong một khoảng thời gian ngắn, lo liệu được trụ sở mới của N. H. Alliance, sắp xếp được kho lương thực tích trữ, máy tính siêu cấp được đưa tới đây đầu tiên, thậm chí đã lắp ráp xong và bắt đầu làm việc, cho dù đường đường là giảm đốc, hiện tại chỉ có thể chật vật trong phòng họp làm công, Ân Lâm vẫn cứ cảm thấy người nam nhân trước mắt này vô cùng giỏi.

 

“Có chuyện gì cần tôi giúp đỡ không? Dọn dọn nâng nâng cái này chắc cũng đâu cần thiết phải gọi tôi đến nhỉ! !” Trực tiếp nhập đề vẫn cứ không quên nói giỡn, Ân Lâm thực muốn biết cái người nghiêm túc lạnh lùng kia, trên mặt không bao giờ có biểu tình dư thừa rốt cuộc có thể cười hay không. Đáng tiếc đã phải khiến cô thất vọng rồi, giám đốc chỉ đạm mạc nhìn cô một cái, xem như đồng tình với câu nói đùa của cô, lập tức chuyển một phần văn kiện cho cô.

 

“Chắc cô đã nghe tên Anh Trủng Tín Phu?” Giám đốc một bên thuyết minh, một bên bấm máy chiếu. Trước kia còn có chị em sinh ba kia hỗ trợ, giờ hết thảy y tự dựa vào mình.

 

“Vâng, ông chủ của xưởng dược Nhân Đức, trận này thực sự náo động, một đống người đem lão ta coi như thần phật mà bái lạy.” Hừ lạnh mấy tiếng, Ân Lâm chán ghét nhìn máy chiếu.

 

Hình ảnh một lão già khô quắt dọa người, tóc muối tiêu cơ hồ rụng gần hết, trên mặt trên tay tất cả đều là vết đồi mồi, phần lớn thời gian phải ngồi trên xe lăn, nhìn chung lão ta là một kẻ nửa mạng đã đặt trong quan tài! Cố tình người ta cứ thần thánh hóa lão ta, mấy lần xem tin tức phòng vấn, thấy lão ta bày ra cái vẻ đạo mạo, còn thế nhân thì rõ một bộ dáng sùng bái cùng hâm mộ, khiến Ân Lâm vô cùng khó chịu.

 

“Lão ta phái người truy tìm Du Nhạc Kỳ, thời điểm quá mức mẫn cảm. Để tránh phát sinh ngoài ý muốn, tôi hy vọng cô cùng Nguyễn Kiệt có thể ở lưu ý một chút.”

 

“Truy tìm Du Nhạc Kỳ ư? Lão già đó vô công rỗi nghề đi tìm tội phạm giết người làm cái gì chứ? Sống lâu chán quá à?”

 

Thản nhiên đối mặt với câu hỏi của Ân Lâm, giám đốc lại rút ra một văn kiện khác đưa cho cô, Ân Lâm rất nhanh lật xem một chút, thực kinh ngạc với những gì ở trong tư liệu ghi lại.

 

Anh Trủng Tín Phu đã từng làm việc tại xưởng dược của tổ chức, là người sáng tạo ra một loạt những sản phẩm khai phá, vốn quan hệ với tổ chức khá tốt đẹp, là kiểu người không thể nhìn mặt mà bắt hình dong, nhưng không biết vì nguyên nhân gì, kế hoạch nghiên cứu của Anh Trủng Tín Phu càng ngày càng cực đoan, không để ý nhân viên nghiên cứu khác phản đối, cường ngạnh tiến hành liên tiếp những cuộc thử nghiệm trên người mà chưa được cho phép, rốt cuộc tạo thành những kết cục bi thảm như Nguyên và Á Lệ, bởi vậy bị đuổi ra khỏi tổ chức, sau đó thành lập xưởng dược Nhân Đức, tiếp tục những nghiên cứu trái với tự nhiên.

 

“Lão ta nghĩ chỉ cần thuốc là có thể kích đẩy tiềm năng con người phát huy đến cực hạn?” Cười nhạt kèm theo mấy tiếng hừ lạnh, kiểu này giống mấy nội dung trong phim khoa học viễn, chỉ có đầu óc như Hà Bật Học mới có thể tiếp thu, Ân gia nhà cô luôn luôn thực khinh bỉ mấy tình tiết cẩu huyết như thế.

 

“Trên thực tế, lão ta gần như thành công. Cô không thể phủ nhận, lực lượng của Nguyên rất mạnh.” Cho dù không ủng hộ đối phương, nhưng giám đốc vẫn rất nể sự kiên trì của Anh Trủng Tín Phu.

 

Nhắc tới Nguyên, người trẻ tuổi này vì đối kháng với Nữ Oa mà hy sinh, tâm tình Ân Lâm không khỏi trầm hẳn xuống. Cô biết Nguyên tuyệt đối không mong muốn mình có lực lượng ấy, nếu đúng như thế thì hết thảy đều không xảy ra, cậu ta sẽ là một chàng trai ngây thơ, khoái hoạt… Cho nên đầu sỏ gây tội chính là lão già kia!

 

Nhíu mày. Không biết tại sao, vừa nghĩ tới ‘lão già’ này, Ân Lâm lại không tự chủ được mà nhớ tới một thân ảnh khác, cũng điên điên khùng khùng, cũng ôm một giấc mơ không tưởng, quan trọng là hắn còn không ngừng đổi mới thân phận, giống ác mộng như bóng với hình muốn dứt đều dứt không ra! May mắn hắn ta đã bị thằng cháu bảo bối đánh knock-out, nếu không sẽ chẳng thể hiểu được cái gã ma quỷ đó còn dây dưa đến khi nào.

 

“Kỳ thật, lúc trước chúng ta hợp tác khá tốt, không biết bắt đầu từ lúc nào mà Anh Trủng Tín Phu mới trở nên cực đoan như thế. Sau khi thành lập xưởng dược Nhân Đức, tiếp tục thu nạp những xưởng dược bị đình chỉ nghiên cứu. Hai xưởng dược vì cùng nghiên cứu một vấn đề, lợi dụng gián điệp tra xét lẫn nhau. Sau khi xưởng dược của lão ta gặp vấn đề tài chính, tư liệu này liền rơi vào trong tay chúng ta, lúc đó mới vô tình phát hiện ra: Thì ra Anh Trủng Tín Phu đang điều tra hoàn cảnh của Du Nhạc Kỳ.”

 

Vừa nghe giám đốc giải thích, Ân Lâm vừa lẩm nhẩm tài liệu trong tay.

 

Lúc Anh Trủng Tín Phu còn làm việc tại xưởng dược của tổ chức, kế hoạch nghiên cứu chủ đạo vô cùng lớn mật, giống như vụ ‘Sương mù quỷ’ đang bùng nổ lúc này đây, chính là kế hoạch nghiên cứu độc khuẩn ăn thịt người của lão ta. Thời gian lão ta bắt đầu thay đổi, không biết tại sao, trong mắt Ân Lâm xem ra có chút quen thuộc…

 

Lúc nhất thời, đến tột cùng chẳng thể nhớ ra, nhưng cô có thể khẳng định, nguyên nhân Anh Trủng Tín Phu đột nhiên chuyển biến hẳn là không đơn giản, nếu không giám đốc sẽ không cố ý nhờ vả cô giúp đỡ.

 

“Anh tìm tôi, là vì anh hoài nghi Anh Trủng Tín Phu bị ‘Quỷ nhập’ à ?” Nhăn mày, tuy rằng Ân Lâm chỉ nói giỡn, nhưng không phải không có khả năng.

 

Một học giả nghiên cứu bảo thủ đột nhiên thay đổi, quả thật cực kỳ khó hiểu, hơn nữa muốn chính mình thân chinh, khẳng định chuyện liên quan tới mấy việc thần quái linh dị.

 

“Đây chẳng qua là ‘Bảo hiểm’, nếu kết quả điều tra là bình thường, như vậy Nguyễn Kiệt có thể xử lý, nếu là vượt quá sự tưởng tượng thì… Cái này yêu cầu phải nhờ Ân tiểu thư chuyên nghiệp mới được.” Ngoài cười nhưng trong không cười mấp máy môi, chủ nhiệm có lẽ cũng đang muốn đùa, nhưng mà Ân Lâm nghiêm túc cho rằng, người đàn ông kia có gì đó không bình thường.

 

Hai người tiếp tục thảo luận đề tài, dù sao, mục tiêu tối trọng yếu của bọn họ vẫn là tìm cho ra Du Nhạc Kỳ, hắn ta là mấu chốt của liên tiếp nhiều vấn đề, cho dù không phải mang thân phận là là một ‘Tội phạm giết người’, cũng không nên để hắn ta tự do ở ngoài.

 

Đúng lúc này, di động Ân Lâm vang lên tiếng chuông quỷ dị. Mỹ nữ quỷ khí dày đặc xấu hổ cười cười. Nhìn trên màn hình thì thấy Ngô Tiến đang gọi, không quan tâm giám đốc đang ở trong phòng, cô mở máy trả lời.

 

“Có việc gấp à?” Bắt đầu phê duyệt công văn, giám đốc quan tâm hỏi. Đối với nhiệm vụ giao cho Ân Lâm, hắn tin cô có thể sắp xếp tốt, về mấy vấn đề xử lý công việc, Ân Lâm làm rất khá.

 

“Thế giới thật là nhỏ muốn chết! Không cần hao tâm tổn trí đi tìm Du Nhạc Kỳ, tên trứng ung đó đang an an ổn ổn mà nghỉ ngơi ở căn hộ của cháu tôi. Tôi với Nguyễn Kiệt cùng nhau qua đó ‘đón’ hắn.”

 

 

Phải mất bao nhiêu thời gian và công sức, nhân viên đại tu thang máy mới có thể kéo hai bên cửa của thang máy ra. Không hiểu được là ai ấn nút báo nguy, thang máy cứ như vậy mà dừng nửa chừng, ở giữa chẳng lên cũng chẳng xuống, bảo vệ gọi điện thoại khẩn trong thang cũng không ai trả lời, cuối cùng lo lắng mà phái nhân viên đại tu lên kiểm tra, dùng mọi cách đem cửa thang máy kéo ra.

 

“Này, mấy người không sao chứ?”

 

Vừa mới hỏi han, lúc nhân viên đại tu nhìn cảnh tượng bên trong đã sợ tới mức gần như hóa đá tại chỗ —— bên trong thang máy, tất cả các vách tường đều nhuộm đầy máu!

 

Nhân viên của tổ Trần Khánh Sâm té trên mặt đất, có người đầu nứt toác cả ra, có người cổ bị siết đến máu ứ đọng một tảng lớn, thậm chí còn có người toàn thân vặn vẹo, giống như bị rất nhiều người liên thủ đập điên cuồng đến chết!

 

“A a —— a a a a —!” Nhân viên đại tu A nhìn thấy tình huống bi thảm này đã hét toáng lên, mọi người xung quanh chẳng thể thốt nên lời.

 

“Mau! Báo nguy đi! Kêu xe cứu thương!” Người quản lý bộ phận bảo trì sau khi phát hiện tình huống bi thảm trong thang máy, mạnh mẽ trấn áp tâm tình, bình tĩnh chỉ đạo. Hôm nay thực không hiểu được xui xẻo ở đâu, dưới mấy tầng lầu bỗng dưng bạo phát bệnh lây truyền, xe cứu thương còn chưa đi xa! Nơi này lại phát sinh chuyện ngoài ý muốn. Hắn lo lắng chức vị của mình sắp giữ không được, nếu còn tiếp tục, sự nghiệp của hắn sẽ sớm tiêu tan.

 

“Tại sao có thể như vậy? Đều… Đều chết hết cả sao?” Không dám bước vào trong thang máy, quản lý sắc mặt tái nhợt thì thào tự nói.

 

Đương nhiên sẽ chẳng ai cho hắn đáp án, đến cả camera theo dõi trong buồng thang máy cũng bị phá hỏng… Hắn lo lắng nên như thế nào trả lời cảnh sát. Xảy ra chuyện lớn thế này, mà hắn lại chẳng thể giải thích dù là chỉ một chút. Sự nghiệp của hắn thật sự tan rồi.

 

“Bọn họ… Bọn họ… dường như phát điên… Tự giết hại lẫn nhau…” Tiếng nói suy yếu từ bên trên nóc thang máy truyền xuống, vài bảo vệ đánh bạo đi vào, ba chân bốn cẳng đem Hà Bật Học sắc mặt trắng bệch cứu xuống dưới.

 

Quản lý bộ phận bảo trì như chết đuối vớ được cọc, cầm chặt lấy tay Hà Bật Học không tha, người này thông minh mà trốn được phía trên nóc thang máy, xuyên qua khe hở quạt gió, khẳng định nhìn thấy tất cả cảnh tượng.

 

“Cậu ta… Lúc đầu cậu ta ho khan, sau đó… Sau đó những người kia đi tới bịt miệng cậu ta lại, không cho cậu ta ho nữa, thế rồi cậu ta giãy giụa, những người kia liền điên cuồng mà đánh cậu ấy… Cậu ấy ho ra máu tươi bắn lên người một trong số họ, sau đó… Sau đó…”

 

Liên tục run lẩy bẩy, sắc mặt Hà Bật Học trắng bệch chứng tỏ cậu có bao nhiêu sợ hãi. Sóng to gió lớn nào chưa thấy qua, mà ngay cả âm phủ đều du lịch hai lần rồi, nhưng tận mắt thấy phàm nhân dùng hành động đấm đá đơn giản tự giết lẫn nhau, cậu ghê tởm đến ngay cả dịch dạ dày, dịch mật đều nhanh chóng ói ra.

Dựa vào bản năng tránh thoát vô số kiếp nạn, lần này cũng không ngoại lệ, Hà Bật Học ngay từ đầu liền phát hiện có điểm không thích hợp, đám người Trần Khánh Sâm xông lên phía trước ngăn cản người nọ tiếp tục ho khan, ngay lập tức cậu trốn lên nóc thang máy.

 

Đây là kinh nghiệm chạy trốn cậu nhiều năm tích lũy mà thành. Mặc dù cả quá trình người kia bị đánh đập tới chết đều lọt vào tầm mắt cậu —— tới giờ cậu vẫn chưa biết người đó là ai nên tự trách áy náy không thôi, nhưng Hà Bật Học đúng là dựa vào phần dứt khoát của mình mà tìm được đường sống trong chỗ chết.

 

“Bọn họ rốt cục bị làm sao vậy?” Nhìn vết máu, quản lý bộ phận bảo trì lại một lần nữa tự hỏi. Lần này đồng dạng, cũng không có ai trả lời cho hắn biết.

 

 

Hạt châu màu xanh lam ánh bạc lơ lửng giữa không trung, thế rồi biến chuyển thành ánh sáng trắng, hào quang tỏa ra càng ngày càng mãnh liệt, cuối cùng hình thành lên một mặt trời nhỏ khiến người ta dường như không thể mở mắt ra được, sau đó khôi phục lại thành màu xanh lam ánh bạc, ẩn khuất trong một đám mây khói: Cuối cùng, Quản Đồng mở miệng, đem hạt châu nuốt xuống.

 

Thở ra thật dài, khí sắc Quản Đồng khôi phục lên rất nhiều. Kỳ thật chỉ cần tập trung tu luyện một cách nghiêm túc, nguyên khí sẽ không bị hư tổn, vết thương bên ngoài cũng sẽ không nguy hiểm cho tính mạng của anh, thân là một hồ tiên, điểm ấy tất nhiên anh phải nắm chắc.

 

“A Kỳ à… Nhạc Kỳ!”

 

Gọi nửa ngày không ai đáp lại, Quản Đồng lo lắng mà chạy tới phòng khách, không biết nên khóc hay nên cười, Du Nhạc Kỳ thế nhưng an an ổn ổn mà nằm trên ghế sofa ngủ đến cực kỳ ngoan ngoãn.

 

Nhẹ nhàng đến gần, Quản Đồng tiện tay cầm lấy áo khoác đắp lên cho cậu ta, sau đó thật cẩn thận rút ra điều khiển từ xa đang nắm trong tay cậu, tắt kênh TV đang đưa tin nghìn bài như một, chẳng có gì mới kia.

 

“Chăm sóc kỹ thế? Sợ hắn tỉnh lại sẽ đem khói thuốc nhả ra đến khi cậu say hả! Bị dao đâm một nhát mà quên luôn mình là hồ ly tinh rồi à?”

 

Nhếch lông mày, Ân Kiên tức giận trừng mắt với Quản Đồng đang cứng còng một chỗ ở trong phòng khách. Anh phải dọn dẹp cả một buổi chiều, giường, chăn ga, gối, đệm, những gì có thể thay được anh đều thay hết, cho dù là thói quen sinh hoạt siêu cấp kém như Hà Bật Học, cũng không đến nỗi khiến cho anh phiền lòng đến thế này! Chết tiệt nhất chính là cái tên hồ ly đực thấy sắc quên bạn kia, biết rõ anh có tính nghiện sạch sẽ, thế mà dám ‘nhét’ người lạ vào trong nhà anh.

 

“Ân… Ân Kiên! Anh, anh về rồi à?” Ba hồn bảy vía suýt chút nữa bay sạch, Quản Đồng toát mồ hôi lạnh, trợn mắt nhìn người thanh niên tuấn tú đang dựa ở cửa phòng ngủ.

 

Ân Kiên thật ra rất ghét việc quét tước phòng ở, máy hút bụi, sản phẩm lau chùi thật sự rất tổn hại hình tượng của anh, vấn đề là anh vô cùng – vô cùng không chịu được bẩn! Thực không hiểu được những người khác sao lại có thể sống một cách bừa bãi được, nhất là Hà Bật Học, người này cho dù nhà cửa bẩn như chuồng lợn, vẫn cứ có thể vui vẻ lăn lộn rất chi là sung sướng.

 

“Sao phải nói lắp? Tôi có phải quái thú ăn thịt người đâu?”

 

Hừ hừ hai tiếng, Ân Kiên chầm chậm đi tới ghế sofa, thình lình đạp hai cái, không lưu tình chút nào xách Du Nhạc Kỳ lên ném cho Quản Đồng. Thật tốt quá cơ! Tàn thuốc lá rụng đầy trong khe ghế, anh có mong muốn được bóp chết ngoéo cái tên bọ tre kia.

 

“Tôi ngủ cả buổi chiều, anh liền quét dọn lau, chùi cả buổi chiều… Anh thực sự thực sự rất yêu thích công việc nhà a.” Ngáp một cái rõ to, Du Nhạc Kỳ vừa ngái ngủ vừa nói. Ngoài ý muốn thích ở trong căn phòng này, những phiền lòng đau đầu, ác mộng tựa hồ giảm bớt, cậu ngủ được một chút, tinh thần được cải thiện không ít.

 

“Úi, A Kỳ à, đừng nói!” Vội vàng che miệng Du Nhạc Kỳ, mạnh mẽ đưa người lôi vào trong phòng ăn, Quản Đồng lo lắng Ân Kiên vốn đang khó chịu, bị kích thích quá, sẽ dùng Ngũ lôi oanh đỉnh!

 

Du Nhạc Kỳ là người phàm, không cần lo lắng sẽ bị đánh chết, ông Trời có ra lệnh cho Ân Kiên thì anh cũng không có can đảm làm thế, gia quy nhà họ Ân đã quy định rõ ràng, nghiêm khắc. Tuy nhiên cũng không dám chắc chắn là anh không ‘Nhỡ tay’ mà đánh trúng tên trứng thối nào đấy, rồi sau đó chính anh sẽ tiêu sái đi gặp Diêm Vương tâm sự.

 

“Yên tâm! Ân oán này tôi sẽ nhớ kỹ, chờ giải quyết xong Nữ Oa, mấy người cứ từ từ tính!” Cười hềnh hệch vài tiếng, khóe miệng Ân Kiên kéo lên, vẻ mặt khiến người ta nổi đầy gai ốc.

 

“Giải quyết Nữ Oa? Tôi cứ nghĩ nhóm mấy người theo chính nghĩa chứ!” Tâm tình không hiểu được vì sao tốt như vậy, Du Nhạc Kỳ không sợ chết tiếp tục trêu chọc Ân Kiên, người sau tuấn mi lại một lần nữa nghếch lên, Quản Đồng kẹp ở giữa đột nhiên rất muốn thoát khỏi hiện trường…

 

Chẳng cần đoán Quản Đồng cũng biết kết cục của mình sẽ vô cùng thê thảm, mặc kệ là bị Ân Kiên hay Du Nhạc Kỳ xử lý, anh đều giống như người bị người ta tìm ra tử huyệt, không thể động đậy, đáy lòng chỉ có thể liên tục mắng Hà Bật Học, thời khắc nhạy cảm này, tên trứng ung kia đang chạy đi nơi nào a?

 

“Không cần đắc ý, chờ giải quyết xong vấn đề diệt thế của Nữ Oa, cậu sẽ phải ngồi xổm trong nhà lao!” Không chút khách khí thưởng cho Du Nhạc Kỳ một đòn đau, miệng lưỡi ác độc, Ân Kiên nếu nhận thứ hai, nào ai dám nhận mình thứ nhất? Đương nhiên, Ân Lâm không tính! Người kia cũng đâu quên mình là tội phạm truy nã, một danh phận chẳng có gì đáng kiêu ngạo.

 

“Nếu như tôi còn có thể sống! Xin hoan nghênh!” Hào phóng mở cánh tay ra, Du Nhạc Kỳ đã sớm nhận rõ tội danh mình mang đáng chết vạn lần, tuyệt không để ý mà nhún nhún vai.

 

Không khí trở nên ngượng ngùng đến lạ thường.

Ân Kiên cặm cụi dọn dẹp phòng khách, Quản Đồng nhìn nhìn nam nhân trong phòng khách kia, lại nhìn nhìn nam nhân còn lại đang thảnh thơi ngồi ở bên cạnh bàn ăn, cuối cùng lựa chọn im lặng không nói gì Về phần Du Nhạc Kỳ, cảm thấy thực sự hứng thú quan sát Ân Kiên đang vừa lầm bầm oán thán, vừa lau chùi sofa.

 

Người kia thật sự đặc biệt, khó trách Quản Đồng mê luyến hắn như vậy, bất quá cái làm Du Nhạc Kỳ cảm thấy thú vị là, nghe nói hắn ta cùng Hà Bật Học yêu nhau? Hai người với hai tính cách trái ngược, lại có thể nắm tay nhau đi chung một đường? Đây chính là điều bí ẩn nhất của thế kỷ.

 

“Ê! Định đi đâu?” Khóe mắt nhìn thấy Du Nhạc Kỳ đi gần cửa lớn, Ân Kiên tay vẫn không ngừng nghỉ, quát tháo hỏi giật lại. Tên phiền toái còn muốn chạy đi đâu?

 

“Mấy người có thể không cần ăn đồ ăn trần gian, nhưng tôi vẫn biết đói nhé! Quản Đồng, anh muốn ăn gì?” Đối đáp hợp tình hợp lý, cuối cùng không quên hỏi người kia một câu. Du Nhạc Kỳ giờ chỉ còn sót lại Quản Đồng là bạn bè, tuy rằng mới không lâu còn đâm đối phương một nhát, nhưng cậu tin Quản Đồng nhất định sẽ không để ý.

 

“Ơ… A? Tôi tôi không có ý kiến, cậu cứ quyết định đi! Ân Kiên, anh muốn ăn cái gì?” Đầu tiên là sửng sốt, sau đó bởi vì được quan tâm mà vui vẻ hẳn lên, Quản Đồng đâu biết rằng da anh quá trắng nên rất dễ nhìn thấy hai gò má phiếm hồng đến dị thường rõ ràng.

 

Chán ghét quay ngoắt mặt đi, Ân Kiên tuyệt đối không muốn nhìn thấy tên hồ ly đực kia động dục. Ở trong nhà của anh, vô ý vô tứ mà liếc mắt đưa tình, coi anh là không khí à? Nhất là cái tên Quản Đồng, đúng là thứ mất nhân cách… Sai! Mất ‘thú’ cách! Du Nhạc Kỳ cũng không phải huấn luyện viên thuần dưỡng thú, ..sao nhìn mãi cứ như tên hồ ly kia được một miếng thịt mà tâm bắn pháo hoa vậy?

 

Biết Ân Kiên nhất định sẽ ném một câu ‘Tùy’, Du Nhạc Kỳ cũng lười hỏi nhiều mà mở cửa chuẩn bị rời đi, nhưng đúng lúc này, đáy lòng Ân Kiên đột nhiên hiện lên một tia báo động, không chút nghĩ ngợi ném ra lá bùa.

 

“Đừng mở cửa!”

 

Du Nhạc Kỳ vừa mới bước ra môn, giọng nói Ân Kiên vẫn còn chưa tiêu tán, trong hư không bất thình lình vươn ra một bàn tay, phá kết giới kéo Du Nhạc Kỳ vào.

 

Lá bùa hóa thành năm con hỏa long dữ tợn phóng tới phía cửa!

 

Chợt có tiếng cười mềm nhẹ truyền ra, một cô gái mặc đồng phục trung học đứng ở trên hành lang. Ân Kiên trong lòng cả kinh, ra sức muốn triệu hồi hỏa long, hỏa long thật sự phóng tới phía cô gái, mắt thấy chúng sẽ thiêu đốt cô ta thì đột nhiên có tiếng huýt sáo bén nhọn phát ra, như là có đồ vật vô hình ngăn cản ở trước người cô gái kia Hơn nữa Ân Kiên vừa mạnh mẽ triệu hồi đạo thuật, năm con hỏa long thế nhưng lại đánh ngược trở lại hướng Ân Kiên.

 

“Ân Kiên, nguy hiểm!!!!” Không chút nghĩ ngợi mà vọt tới bên cạnh Ân Kiên tạo ra kết giới, Quản Đồng bị cỗ lực lượng cường đại này đả kích đến hộc máu.

 

Hai cỗ lực lượng không ngừng va chạm, sau đó nổ mạnh, hành lang dài nhất thời lâm vào biển lửa, mơ hồ vẫn có thể nhìn thấy hỏa long không ngừng bay tán loạn…

 

 

Câu chuyện thứ ba

An bài

 

Trận hỏa hoạn này thật sự quá mức quỷ dị, dường như không ngừng thiêu đốt, dù bọn họ có cố gắng như thế nào, lửa cháy sẽ luôn ở những nơi không ai ngờ tới mà bùng lên. Quần chúng vây quanh thét gào mãi không thôi, có vài người còn phát hiện ở giữa ngọn lửa xuất hiện cảnh tượng kỳ quái…

 

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

Một bên đông kéo, tây nói chuyện phiếm, một bên hết nhìn ngang lại nhìn dọc, nếu gặp nơi nào khánh thành giảm giá, dù đang gặp chuyện khẩn cấp, vẫn cứ hấp dẫn lực chú ý của cô nàng này.

 

Gót giày gõ đến vô cùng nhộn nhịp, Ân Lâm một chút đều không cảm thấy sốt ruột, nếu trên đời này còn có chỗ nào được coi là an toàn thì địa bàn của Ân Kiên tuyệt đối có thể được tính vào.

 

Du Nhạc Kỳ đang ở trong lòng kết giới, yêu ma quỷ quái lợi hại tới đâu đều không thể tới gần Huống hồ, nghe Ngô Tiến kể, bên cạnh Du Nhạc Kỳ còn có Quản Đồng – tên hồ ly si tình đến ngu xuẩn, dù sao cũng có hơn mấy trăm năm đạo hạnh, như vậy liệu còn phát sinh việc gì ngoài ý muốn, vậy Du Nhạc Kỳ kia muốn không bình an cũng không được.

 

“Không phải thông báo người dân không tụ tập ra ngoài trong thời điểm này hay sao? Sao ở đây lại đông thế này?” Ân Lâm nãy giờ chen chúc để chọn đồ, mấy cửa hàng khánh thành giảm giá giầy cùng với đồ trang điểm, đối với Nguyễn Kiệt mà nói thì những thứ đó chẳng có gì hấp dẫn, nên cũng thoát ly loại tranh mua phong trào này.

 

“Bởi vì con người luôn ích kỳ! ‘Không nhất định sẽ bị nhiễm bệnh’ cùng ‘Nhất định phải có thứ đồ đắt tiền đó’, chắc hẳn người ta sẽ chọn vế sau a, nghiêm trọng a! Cho nên dù phải mạo hiểm tính mạng thì vẫn phải tới nơi này tranh đồ.” Nhìn TV LCD vẫn đang truyền phát tin tức, Ân Lâm cười lạnh nhìn bốn phía mờ mịt không hiểu, quần chúng giờ chỉ biết tranh mua hàng hiệu.

 

“Lại thêm những kẻ nảy ra lòng tham … Thật ngoài ý muốn, án mạng kia cũng vẫn chưa được chứng thực có liên quan với ‘Sương mù quỷ’, người bị hại bị đánh đến chết, đây quả thực, đây quả thực…” Tức giận đến nỗi không tìm ra lời nào để nói, Nguyễn Kiệt vẫn luôn chú ý tin tức, sắc mặt xanh mét, mái tóc dài giống ngọn lửa phát ra ánh sáng lóng lánh dị thường.

 

“Đây là mục đích của Nữ Oa? Dễ dàng, không cần tốn nhiều sức mà để thế nhân tự giết lẫn nhau. Nếu chứng minh chuyện này liên quan đến bệnh độc, người ta sẽ phong tỏa nơi này, để dân nơi đây tự sinh tự diệt.”

 

“Thực sự sẽ như thế sao?”

 

“Vì sao không chứ? Nếu mọi chuyện trở nên cực đoan thì phong tỏa, cùng lúc tiêu hủy toàn bộ nơi này có phải nhanh hơn không? Giờ tôi chỉ lo bệnh độc sẽ nhanh chóng lan rộng.” Buông xuống chiếc giày vừa nhấc lên xem thử, Ân Lâm chán ghét mà chà xát hai tay. Cùng Nguyễn Kiệt nói chuyện về độc khuẩn, sau khi biến thể thì lẫn trong không khí, rất khó để không tưởng tượng chiếc giày mà cô vừa nhìn trúng, đã bị bao nhiêu người chạm qua Mà những người đó, liệu đã bị lây bệnh hay chưa?

 

Đối với cháu trai của Ân Lâm —— cái người tên Ân Kiên kia, thực sự cô không biết gì nhiều, chẳng qua Nguyễn Kiệt vô cùng kính nể đạo thuật Ân gia Hơn nữa đối phương là người thừa kế, còn có ân lâm vỗ ngực cam đoan, Nguyễn Kiệt tự nhiên cũng công nhận Du Nhạc Kỳ ở tại nơi đó, trên lý thuyết thì thực sự an toàn, cho nên cũng không vội vã tới làm gì Cô đối với mấy loại xa xỉ phẩm này cũng không quá có nhu cầu, đang lúc chờ đợi, nhàm chán ngẩng đầu xem tin tức trên màn hình cỡ bự giết thời gian.

 

“Ân Lâm… Cô nói cháu cô đang sống ở đâu cơ?” Lông mày hơi nhăn lại, khuôn mặt Nguyễn Kiệt hiện hữu lo lắng, trên kênh tin tức không ngừng phát truyền tin nơi bị hỏa hoạn, cái địa chỉ kia thoạt nhìn hết sức quen mắt.

 

“Làm sao vậy?” Ý thức được Nguyễn Kiệt không thích hợp, Ân Lâm cũng đi theo ngẩng đầu nhìn, không quá vài giây, gương mặt sinh khí, hớn hở đã bị tầng tầng lớp lớp mây đen che lấp.

 

“Chết tiệt! Xảy ra chuyện rồi!”

 

 

Ngồi phịch vào taxi, Hà Bật Học cảm thấy xương cốt cả người rã rời, liên tiếp thở dài. Đài truyền hình liên tục phát sinh chuyện, cậu ngoài ý muốn bị cảnh sát đưa đi thẩm vấn, ghi chép liền cả buổi Cuối cùng cũng được về nhà, lại gặp phải kẹt xe, đen đủi đến cam chịu, cậu và Ân Kiên rõ ràng chỉ muốn tìm nơi nào đó để ẩn cư! Thật sự giống như Ân Lâm hay châm chọc vậy, bị ma quỷ nhập thân ư ? Đi đến chỗ nào là y rằng chỗ đó xui xẻo.

 

“Cậu ơi, cậu muốn xuống xe ở đây hay không? Phía trước hình như có cháy, không thể đi qua đó được.” Tài xế taxi hảo tâm nhắc nhở. Chỉ còn một đoạn đường, trẻ tuổi lại chân dài, đi hai ba bước liền về nhà.

 

Nhìn bên ngoài một ngày một đêm mưa to điên cuồng, vừa nghĩ tới việc ra bên ngoài lạnh lẽo ẩm ướt, Hà Bật Học kỳ thật rất muốn tiếp tục ngồi trên taxi. Thôi thì dù sao vẫn gần tới nhà rồi.

 

“Ừm… Bao nhiêu tiền?” Muốn thì muốn, Hà Bật Học hành động luôn đi trước, không tự giác lôi ra ví, thanh toán tiền xong, hai ba bước xuống xe chạy.

 

Mưa ngấm ướt khiến cả người cậu lạnh như băng. Càng đến gần tòa nhà, sắc mặt Hà Bật Học càng ngưng trọng… Vài chiếc xe cứu hỏa lớn nhỏ đang tập trung ở đường, tất cả cột nước đều hướng về cùng một phương. Cho dù cơn mưa tầm tã không ngừng rơi xuống, vẫn không thể ngăn cản lửa đang bùng lên mãnh liệt.

 

“Trời, cha mẹ ơi! Đây là đang làm gì?” Hốt hoảng nhìn lửa lan, theo đó không ngừng phun ra pháo hoa và tiếng nổ mạnh, Hà Bật Học tim đập càng lúc càng nhanh, không biết là lạnh hay là sợ hãi mà run rẩy .

 

“Cậu, cậu gì ơi! Đừng tới gần, quá nguy hiểm !” Một người lính cứu hỏa chạy ra ngăn lại Hà Bật Học, thời tiết cùng không đảm đương nổi, mưa dù lớn như thế nhưng lửa vẫn không có dấu hiệu giảm bớt, trận hoả hoạn này cháy đến sạch bách.

 

“Có, có người! Còn có người ở bên trong!” Rốt cục phục hồi lại tinh thần, Hà Bật Học kéo tay một cảnh sát. Cậu nhớ ra lúc cậu rời khỏi nhà, Quản Đồng đang dưỡng thương trong thư phòng, còn Du Nhạc Kỳ thì nằm nghỉ. Người trước có thể sẽ không gặp nguy hiểm, nhưng còn người sau……..người sau chỉ là người bình thường… Cháy sạch như thế, cậu lo lắng Quản Đồng không kịp cứu Du Nhạc Kỳ.

 

“Cái gì? Còn có người ở bên trong? ! Mau! Còn có người ở bên trong!” Mưa to khiến thính giác, thị giác tất cả đều mơ hồ không thôi, bất quá cảnh sát kia vẫn hiểu được Hà Bật Học đang kêu la cái gì, vô cùng lo lắng thông báo đến những người khác, mà những người lính cứu hỏa lại đang lộ ra vẻ bất lực.

 

Trận hỏa hoạn này thật sự quá mức quỷ dị, dường như không ngừng thiêu đốt, dù bọn họ có cố gắng như thế nào, lửa cháy sẽ luôn ở những nơi không ai ngờ tới mà bùng lên.

Ruỳnh! Rầm rầm! Liên tiếp những tiếng nổ mạnh, đám đông xung quanh thét chói tai không thôi, có vài người còn phát hiện ở giữa ngọn lửa xuất hiện cảnh tượng kỳ quái. Hà Bật Học đứng ngốc lăng tại chỗ. Nếu thị lực của cậu không phải bị nước mưa cọ rửa mà nhìn nhầm thì ánh lửa vừa mới thoát ra ngoài cửa sổ kia, rõ ràng là hỏa long của Ân Kiên, đạo thuật anh vẫn quen dùng.

 

“Hà Bật Học! Lại gây ra phiền toái gì rồi?” Một tiếng quát lạnh, Ân Lâm cùng Nguyễn Kiệt hai người vội vã chạy tới, Hà Bật Học vô tội lắc đầu, ở tầng trệt lại một lần nữa nổ mạnh.

 

“Cô ơi, bọn họ vẫn còn ở bên trong!” Còi cảnh sát kêu váng lên, Hà Bật Học hét lớn thông báo với Ân Lâm, người sau sắc mặt trầm xuống, bắn ra lá bùa, hóa thành một con bồ câu trắng bay qua đám người, đôi cánh vỗ lên một ngọn gió vô cùng mạnh, mọi người không tự chủ được mà thối lui, thừa dịp không ai để ý, ba người Ân Lâm vèo một tiếng xông vào bên trong.

 

 

Lính cứu hỏa người đến kẻ đi như mắc cửi, sơ tán cư dân, khói đặc tràn ngập tầm mắt. Hà Bật Học dựa vào cảm giác quen thuộc nơi này mà tiến về phía trước, cậu nhắm mắt cũng có thể tìm tới căn hộ của Ân Kiên, hai người Nguyễn Kiệt, Ân Lâm theo sát phía sau cậu, ba người chạy tới, khói cùng lửa nóng càng lúc càng dày, không thể tiến thêm bước nào.

 

“Cô ơi! Đó là hỏa long hộ thân của Ân Kiên!” Hà Bật Học theo bản năng giơ tay che mặt, gào lên thông báo với Ân Lâm ở phía sau, một lính cứu hỏa liều mạng đuổi theo phía sau bọn họ. Hà Bật Học rất rõ tình huống ở đây —— cột nước bình thường làm sao dập tắt được hỏa long cơ chứ? Huống chi đây là sản phẩm của Ân Kiên linh lực cao thâm, thế mới phiền toái.

 

“Tôi có mắt thưa anh! Thằng cháu đáng chết này!” Đạo thuật cao thâm tới đâu thì vẫn là phàm nhân, Ân Lâm không thể tới gần đám cháy, híp mắt mắng chửi, lẩm bẩm lôi ra gương trang điểm, trầm ngâm trong chốc lát lại mắng chửi lợi hại hơn.

 

“Cô à, hiện tại không phải là lúc mắng chửi, mau thu hồi hỏa long a! Còn cháy nữa thì cả tòa nhà này sẽ sụp đó!” Bị ngọn lửa cực nóng từng bước một bức lui, Hà Bật Học thống hận lúc này mình bất lực. Nếu hỏa long của Ân Kiên ở trong này, anh ấy thả ra hỏa long nhưng thu hồi lại được, có phải hay không đã gặp nguy hiểm? Ân Kiên không còn là ‘Hoạt tử nhân’ , nhỡ đâu anh ấy… Hà Bật Học không dám tưởng tượng tiếp nữa.

 

“Không được! Năng lực của Kiên so với tôi mạnh hơn, tôi không có biện pháp khống chế hỏa long kia… Nguyễn Kiệt, tôi nhớ rõ cô có thể khống chế ngọn lửa, giúp tôi đi! Giúp tôi tách chúng ra!” Ân Lâm gào lên, hiện giờ đạo thuật Ân Kiên vượt xa cô quá, có lẽ thằng nhóc còn chưa đủ thuần thục, nhưng xét về sức mạnh, chỉ sợ dương gian không còn ai có thể bì kịp.

 

Gật đầu, tuy rằng không hiểu được đạo thuật như thế nào có thể tạo ra được hỏa long kỳ vĩ, dũng mãnh kia, bất quá nếu liên quan đến ‘Lửa’, Nguyễn Kiệt tự tin mình có thể khống chế được.

 

Mọi thứ xung quanh vẫn là một mảnh hỗn loạn, những người lính cứu hỏa vẫn không ngừng đôn đốc, cứu giúp, sớm đã không rảnh quan tâm ba người Hà Bật Học rúc ở một góc. Nhưng vào lúc này, cô gái tóc đỏ bỗng mở ra hai tay, ngọn lửa tóc không ngừng tung bay, ngọn lửa trong tòa nhà rẽ sang hai bên, có trật tự nghe theo chỉ đạo của cô.

 

Nguyên bản lính cứu hỏa đang điên cuồng phun nước, tất cả đều cứng họng nhìn trân trân một màn này —— lửa như có sinh mệnh chảy tới phía cô gái tóc đỏ kia, ngoan ngoãn như một con thú cưng lượn lờ xung quanh chân nàng!

 

Khiếp sợ vẫn chưa biến mất, ở giữa tro tàn thoát ra một hỏa long dũng mãnh, móng găm vào tường, miệng mở lớn phát ra tiếng gió rít.

 

Đang lúc những người lính cứu hỏa kia không biết phải làm sao thì một nữ nhân mặc một thân đồ đen, tóc dài xõa đen, vẻ mặt lạnh lùng dù đứng giữa đám lửa vẫn khiến người ta ớn lạnh, bàn tay khéo léo cầm một hộp gương trang điểm lẩm bẩm, thế rồi hỏa long kia như không tình nguyện mà bay vòng quanh mọi người một vòng, sau đó vèo một tiếng biến mất ở trong gương.

 

Hừ hừ hai tiếng, Ân Lâm không để ý những ánh mắt kinh ngạc của đám lính cứu hỏa, cô hẩy tóc ra sau, đài các tiến vào bên trong tòa lầu gần như đã bị thiêu đến cháy đen.

 

Xấu hổ cười cười, Hà Bật Học cùng Nguyễn Kiệt nhìn nhau rồi vội vàng đuổi theo. Về phần ngọn lửa còn lại, vì hỏa long – thủ phạm chính gây ra đám cháy đã bị thu phục, nên những anh em lửa ăn hôi dù vẫn cố gắng làm nhiệm vụ phá hoại của riêng mình, vẫn chỉ có thể lèo tèo, phập phù đến đáng thương.

 

 

“Hai tên khốn tụi bay như thế nào vẫn chưa bị chết cháy, hả?” Đá văng một đống đen đen không biết là giá sách hay sofa đã bị thiêu hủy, Ân Lâm nhìn thấy hai con người đang nâng đỡ lẫn nhau, cả Ân Kiên lẫn Quản Đồng sắc mặt tái nhợt cộng thêm khóe miệng rớm máu, mặc kệ hai người bị thương như thế nào, khúc dạo đầu của cô chính là mắng chửi ầm ỹ.

 

May mắn thay, tòa nhà xa hoa này căn hộ bán với giá đắt đỏ, lượng gia đình vào đây không nhiều, nên lính cứu hỏa đã sơ tán hoàn tất. Giả như chẳng may có người vì lý do Ân Kiên sử dụng đạo thuật vô ý mà bị thương, cho dù anh là người thừa kế nhà họ Ân, cho dù anh sử dụng đạo thuật vì mục đích tốt chăng nữa, vẫn sẽ bị nghiêm khắc xử phạt.

 

“Thật sự… Thật sự không đoán được đạo thuật sẽ bị bắn ngược… Đối thủ, đối thủ hiểu rất rõ Ân gia …” Phụt một tiếng, Ân Kiên còn chưa kịp nói xong, một búng máu cứ như vậy phun ra, Hà Bật Học hoảng hốt vọt tới bên cạnh anh đỡ lấy.

 

Ân Kiên coi như may mắn, sau khi đạo thuật bắn ngược, Quản Đồng mở ra kết giới bảo vệ anh, hơn phân nửa lực của đạo thuật kia đánh thẳng vào người vị hồ tiên vết thương cũ còn chưa lành này, cho nên ngay cả khí lực để mở miệng nói, Quản Đồng cũng không thể. Mặt trắng nhợt pha chút xanh xao, chứng tỏ hiện tại anh đang cố gắng nhiều lắm.

 

“Bắn ngược? Bắn ngược cái rắm! Có ai giống như mày không hả? Dùng toàn lực tấn công đối phương, một chút năng lượng nào cũng không giữ lại?” Nghe thấy Ân Kiên phản bác, Ân Lâm biết tên nhóc ngu độn này không chết được, một bên không nhịn được liên tục giáo huấn, một bên cẩn thận kiểm tra thương thế của Quản Đồng, ánh mắt chưa một lúc nào lơ là.

 

“Anh đúng là giết địch mười phần lại tự khiến mình tổn thương tám phần a…” Có chút đồng tình với Ân Lâm, Hà Bật Học lắc đầu, sau đó lo lắng tìm kiếm mầm đậu. Bé con này quả nhiên không đơn giản! Cả tòa nhà gần như bị thiêu hủy, nhóc kia cứ đứng trơ trơ nơi đó một chút cũng chẳng ảnh hưởng cái rắm gì, một tán lá của bụi cây như tại nơi đó huyền diệu mà lay động lay động.

 

Trừng mắt lườm Hà Bật Học, Ân Kiên bị thương nói không ra lời, Hà Bật Học thế nhưng mà dám quở trách anh? Người kia không cam yếu thế lườm lại. Cô Lâm một chút đều nói không sai, tên ngu ngốc nhà anh là thèm bị mắng a! Có còn là hoạt tử nhân nữa đâu, dám chơi liều như vậy?

 

“Lườm cái gì? Em nói sai à? Thích Võ Tôn1 đã từng nói tiềm năng không thể mất đi, lời nói không thể mất đi, chỉ cần tận lực làm việc gì, cơ hội sẽ tất đến a! Anh a… Anh a!”

 

“Thích Võ Tôn? Hắn là ai thế?”

 

“Anh đừng lắm chuyện! Đấy không phải là trọng điểm, trọng điểm là về sau làm gì anh cũng phải đề phòng, giữ lại một ít năng lượng a! Nếu nhỡ đâu, nhỡ đâu…”

 

Vốn muốn bắt chước Ân Lâm khí thế kinh người như vậy mà giáo huấn Ân Kiên, ai ngờ lời vừa nói ra đã ngạnh ở cổ họng, Hà Bật Học khẽ run lên. Hôm nay nếu không phải Quản Đồng trùng hợp có ở đây, hoặc thương thế quá nặng không giúp được Ân Kiên, vậy chẳng phải anh sẽ mệnh tang dưới chính đạo thuật của mình ư, cứ như vậy vô duyên vô cớ mà ‘thiên nhân vĩnh cách’2? Ơ, cũng không đến mức, bọn họ đều cùng sinh cùng tử, chỉ sợ tên ngốc Ân Kiên kia có làm sao, rồi sau này hận rằng không hiểu vì sao mình chết.

 

“Được rồi! Đừng chần chờ nữa, lát sau thể nào đội cứu hỏa cũng vào đây, chúng ta vẫn trước một bước đưa bọn họ rời đi đi!” Nãy giờ Nguyễn Kiệt vẫn im lặng, bỗng nhìn thấy chiếc đuôi dài màu trắng bạc của Quản Đồng, kinh hãi nhắc nhở.

 

(1) Thích Võ Tôn: Một nhân vật trong phim Phong Vân Quyết.

(2) Thiên nhân vĩnh cách: Cách nhau xa như một người trên trời, một người dưới đất.

 

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.