A! Kim Dạ Na Lý Hữu Quỷ | Wow! Đêm Nay Nơi Nao Có Ma (Season 2)

Chương 23: Chương 23




CHƯƠNG 4 QUYỂN 5

Chiếc kim dài mảnh thong thả tiến vào trong cánh tay tái nhợt nổi đầy gân xanh, Vương Chí Anh lặng thinh đánh giá Du Nhạc Kỳ, người thanh niên từng đâm cô một nhát giờ ngủ đến sâu lắng, cô không rõ trước đây hai người có hận thù gì hay không. Hiện tại, cô chỉ thấy nam nhân tái nhợt, gầy như que củi Du Nhạc Kỳ kia, kỳ thật vô cùng hấp dẫn.

 

“Jillion, đừng có nhìn nữa, hắn sẽ không thích cô đâu, hơn nữa, hắn là người Anh Trủng tiên sinh muốn, tốt nhất là cô không nên có gì với hắn cả.”

 

Đột nhiên truyền ra tiếng nói, một người thanh niên cứ như vậy xuất hiện giữa khoảng không. Vương Chí Anh ngay cả đầu cũng lười quay qua, chỉ lạnh lùng hừ mấy tiếng, năng lực của cô là thay đổi ba thể rắn – lỏng – khí xung quanh, còn xuất quỷ nhập thần mà không chào hỏi như vậy, một ngày nào cô sẽ làm đông lạnh không gian xung quanh đối phương, khiến hẵn vĩnh viễn bị nhốt ở bên trong.

 

“Nếu Anh Trủng tiên sinh muốn hắn, vì sao còn không ngừng tiêm vào tay hắn thứ thuốc đó? Nguyên đã hy sinh rồi, chẳng lẽ tiên sinh còn muốn chế tạo ra Nguyên thứ hai?” Nhíu lông mày, Vương Chí Anh luôn luôn sùng bái Anh Trủng Tín Phu, duy độc chuyện này, cô lại không có cùng cách nhìn.

 

Dùng thân thể thí nghiệm, khai phá được lực lượng tiềm tàng của bản thân, đây là cô tự nguyện, cho nên cô rất cảm kích Anh Trủng Tín Phu Điều quan trọng là Nguyên cùng Du Nhạc Kỳ thì không, tất cả bọn họ đều không tự nguyện muốn làm chuyện này, Vương Chí Anh đã có thể dự đoán tương lai của Du Nhạc Kỳ, có lẽ sẽ giống y như Nguyên, không còn quay về sinh hoạt như một người bình thường được nữa.

 

“Không giống, Nguyên đã thất bại, hy sinh là bình thường, Anh Trủng tiên sinh đã tìm biện pháp điều chỉnh lại thuốc cũ. Tương lai, người này sẽ giống như một vị thần.” Khi nói những lời này, thanh niên kia trông giống như bị tôn giáo tín ngưỡng tẩy não nhất dạng, mù quáng tin tưởng một cách tuyệt đối.

 

Vẻ mặt Vương Chí Anh phức tạp nhìn lại hắn. Tiểu Trang đi theo Anh Trủng tiên sinh lâu nhất, mà ngay cả chiêu thuật xuyên qua không gian hắn cũng đều học được, khó trách Tiểu Trang lại tôn thờ Anh Trủng tiên sinh như thế, nếu như không có cái người kia tràn ngập lý tưởng kia, chỉ sợ cô và Tiểu Trang hiện tại chẳng là gì cả.

 

“Đừng để ý nữa, vài ngày sau hắn mới có thể tỉnh lại, để hắn ngủ thêm một lát đi! Thuốc sẽ chậm rãi thay đổi hắn! Đi thôi, đi ăn chút gì đó!”

 

Tiểu Trang lôi kéo Vương Chí Anh rời đi, hắn biết cô không chấp nhận cách làm như vậy, bất quá hắn tin tưởng quyết định của Anh Trủng tiên sinh. Thế giới này quả thật cần một vị ‘Thần’ lần nữa khôi phục trật tự tốt đẹp như trước.

 

Chờ hai người đi xa, Du Nhạc Kỳ chậm rãi mở mắt. Không biết có phải kháng thuốc hay không, cậu sớm đã tỉnh, chẳng qua thân thể rất mệt mỏi, cho nên không muốn nhúc nhích, chỉ an tĩnh nghe hai người kia nói chuyện với nhau.

 

Nhẹ nhàng thở dài, khó khăn ngồi dậy, Du Nhạc Kỳ cười khổ không thôi nhìn kim tiêm trên cánh tay—— không nghĩ tới một ngày cậu cũng sẽ thật sự biến thành ‘Độc trùng’ a!

 

Cố nén choáng váng, dùng nước trong bồn hất lên mặt, Du Nhạc Kỳ phát hiện trong gương tuy rằng vẫn tái nhợt như trước, chính là thoạt nhìn không còn cái vẻ ‘Cách cái chết không xa’ nữa. Cậu đoán rằng có lẽ là bởi vì thuốc đã khiến cậu ngủ mấy ngày, không hề đau đầu, không hề có ác mộng quấy rầy.

 

“Cậu quả nhiên đặc biệt. Còn có bốn người nữa cùng trị liệu, cậu là người tỉnh dậy đầu tiên.” Thình lình có tiếng nói phát ra. Du Nhạc Kỳ giật mình quay đầu lại, một ông già nhìn như tiêu bản tử thi trong nhà xác, ngồi trên xe lăn, mỉm cười chờ ở cạnh cửa.

 

“Quên tự giới thiệu. Tôi là chủ của xưởng dược này, Anh Trủng Tín Phu.”

 

 

Cực khổ mang từng chiếc hòm từ xe tải xuống, Hà Bật Học mặt xám mày tro kéo mấy thứ đó vào trong biệt thự xa hoa. Dù rằng ngọn lửa kia đã đốt hơn phân nửa đồ dùng trong nhà, tuy nhiên Ân Kiên thật sự cất giấu rất nhiều đồ vật! Cứu được bộ sách, quần áo, còn có pháp khí đạo thuật, từng ấy cũng đủ khiến Hà Bật Học tối tăm mặt mũi, không biết thu dọn như thế nào.

 

“Hô… Thật là muốn chết, không dọn thì không biết, tên kia thu thập đến là lắm thứ.” Một mặt âm thầm oán giận, một mặt lại nhận mệnh tìm kiếm cái gã ‘Người bình thường’ kia cũng đủ bận bù đầu bù cổ, Hà Bật Học lịch sử hướng về phía bác trai cảnh vệ gật đầu chào.

 

Nơi ở này là của tên Ngô Tiến lắm tiền nhiều của kia, vừa nghe nói nhà bọn họ bị thiêu hủy, không nói hai lời cũng chẳng thu một xu giao chìa khóa cho mượn. Hà Bật Học chỉ có thể nói, Ân Lâm số đỏ tìm được phiếu cơm dài kỳ a! Tốt nhất bà cô nên nhanh chóng gả đi để nơi ở này được bọn cậu thôn tính vô điều kiện.

 

“Cậu là bạn thân của ngài Ngô à? Rất ít nhìn ngài ấy qua nơi này! Nếu không phải giúp các cậu chuyển nhà, thì cũng thật lâu lắm không có thấy ngài Ngô a!” Bác trai cảnh vệ giúp đỡ Hà Bật Học đem mấy thùng đồ nặng đưa lên xe đẩy. Kề bên này là khu dân cư cao cấp nổi danh lừng lẫy, người ở bên trong không phú thì quý, là cao cấp đến không thể với tới nổi, cho nên rất ít khi thấy ai giống Hà Bật Học ăn bận ‘Mộc mạc’ như thế, thân thiện đến mức khiến bác trai làm cảnh vệ kìm lòng không đặng phải cùng cậu tán gẫu đôi ba câu.

 

“Dạ vâng! Anh ta là vị hôn phu của cô cháu, anh ta lấy lòng để sau khi cưới cô cháu rồi sẽ không bị khi dễ đến thảm ấy mà.” Ha hả cười vang, Hà Bật Học đến chỗ nào đều có thể rất nhanh hòa hợp, vài câu liền thăm dò tổ tông mười tám đời của bác trai cảnh vệ đồng thời cùng bác ta tám chuyện hàng xóm phụ cận.

 

Khu dân cư cao cấp này thực tế người ở bên trong không nhiều, mỗi tòa biệt thự cách nhau lại xa, cơ hội muốn cùng hàng xóm chạm trán trao đổi tình cảm ít đến đáng thương.

 

Cố gắng đem xe đẩy đưa vào khoảng sân rộng tới mức ngựa cũng có thể phi bên trong, thấy ở đó có hòn non bộ, ao hồ rồi cả đình đài lầu các, đáy lòng Hà Bật Học không biết là hâm mộ hay là muốn chửi đổng —— vì lý do gì mà phong thủy nơi đây cũng y như người bên trong, đều phát ra chữ tiền chói lóa đến kỳ cục?

 

Ông của Ngô Tiến, người đời xướng tên ‘Tính toán tài tình không bỏ sót’ – Ngô Di lão gia, dựa vào khả năng thiên phú của bản thân, có thể lưu lại gia sản bạc triệu cho Ngô Tiến – Một tên không biết tiến bộ, chỉ biết cắm đầu nghiên cứu người chết mục xương và đồ vật vỡ nát, tiêu xài phung phí Trong khi cũng là cháu đích tôn, nhưng cái tên Ân Kiên thiên sư nửa vời kia diện mạo đủ để bù đắp cho thân phận hẩm hiu tuy nhiên con số bên trong tài khoản ngân hàng lại làm cho Hà Bật Học cảm thấy thực chua xót… Năm nay kinh tế xuống cấp, người thất nghiệp đầy ra, lương cậu ở đài truyền hình cũng hẻo gần chết!

 

“A! Sao cậu không bảo tôi giúp? Hành lý rất nặng đi?” Giữa phòng khách có một chậu gạch đỏ, Ngô Tiến hưng phấn đang đào đất trồng mầm đậu

 

Chỉ sợ trong cả đám, chỉ có anh ta hiếu kỳ nhất mầm đậu lớn lên sẽ thành cái dạng người gì. Trên cơ bản. riêng cái ý tưởng chờ một ngày ‘Mầm đậu lớn lên thành người’ liền đủ để chứng minh, kỳ thật Ngô Tiến đã hoàn toàn thoát ly phạm vi khái niệm ‘Người bình thường’.

 

“Anh bắt chước Ân Kiên đem mầm đậu ‘Ngự’ ở giữa phòng khách a? Cô Lâm mà phát hiện ra là anh chết không kịp ngáp nha!”

 

“Ân Kiên bảo vị trí này là vị trí ‘tiền tài’ a! Mầm đậu của cậu ấy là phúc tinh, cây rụng ra tiền đó!”

 

“Anh nghe lời hắn là thúi lắm rồi! Quỷ tham tiền, tâm hồn nhuộm tiền lời nói ra có thể tin sao, tin thì ma cũng xây ra đường! Với lại cô Lâm nói rồi, dương gian đều sắp hủy diệt, anh ấy kiếm nhiều tiền như vậy tính tiêu vào đâu hả?”

 

“Cậu cứ nói mạnh! Tôi nghĩ cậu nhất định là đứng ở bên thằng cháu tương lai của tôi đi!”

 

“Không hợp lý đi! Nào có người đem cây trồng giữa nhà thế này? Như vậy sao quang hợp được? Cái tên học dốt môn khoa học tự nhiên khẳng định thất bại!”

 

Nghe Hà Bật Học há mồm ngậm miệng rủa xả Ân Kiên, Ngô Tiến cảm thấy thú vị ha hả cười không ngừng. Gần đây những chuyện bất hạnh cứ nối tiếp nhau không ngừng phát sinh, khó có được không khí khoái trá như vậy, thật sự tựa như Ân Kiên nói, có Hà Bật Học ở bên liền có cười vui a! Tên kia không phải Tone người lạc quan bình thường nha!

 

“Những người khác đâu?” Bận rộn một hồi, Hà Bật Học cố gắng kéo gấu áo lên lau mồ hôi, thảm não tìm xung quanh, có mỗi Ngô Tiến cùng cậu dọn dẹp, cảm giác rất trống vắng.

 

Xem ra, cậu đã có thói quen bên người luôn tồn tại Ân Kiên. Hai người mới rời nhau không bao lâu, mà cậu đã bắt đầu cảm thấy không tự nhiên .

 

“Quản Đồng ở trong phòng nhập thiền, lúc này đây mới là bị thương tới tận chân nguyên (bị thương tận gốc), Tiểu Lâm dặn kỹ chúng ta không nên quấy rầy. Về phần hai cô cháu Ân Kiên, đang ở thư phòng thi triển pháp thuật! Cậu cũng biết Ân gia đạo thuật có chút cấm kỵ, đồng dạng cũng không muốn chúng ta tiếp cận họ bây giờ.”

 

Tỉ mỉ báo cáo, thói quen sinh hoạt của Ngô Tiến cũng hoàn toàn vòng quanh Ân Lâm, ngay cả công việc khảo cổ anh yêu nhất cũng bỏ đấy, trường học cũng ít tới, chỉ có thể nói, anh yêu Ân Lâm, tình yêu đó đã sớm vượt qua chính nhận thức của bản thân anh, trong tâm tưởng không thể thiếu Ân Lâm và cuộc sống của anh chỉ được gọi là hoàn mỹ khi có Ân Lâm.

 

“Còn đang làm pháp thuật? Bọn họ làm cái này bao lâu rồi? Vẫn là một chút kết quả đều không có? Nhà thì bị thiêu rụi, kế tiếp còn có một đống chuyện phải xử lý, bảo hiểm, bồi thường BlaBla…., tất cả đều chờ Ân Kiên ký tên, đây cũng không phải là tôi muốn giúp liền có thể giúp được đâu nhá!” Tức giận lắc đầu, Hà Bật Học biết Ân Kiên lười xử lý mấy việc vặt đó, chính là trên mặt danh nghĩa phát luật, cậu không phải ‘Vợ’ Ân Kiên, không thể thay chồng mà giải quyết thay được.

 

“Hẳn là có kết quả đi?” Không biết nên như thế nào trả lời, chỉ có thể không thực tế an ủi, Ngô Tiến cười khổ nhìn Hà Bật Học.

 

Mọi người đại khái đều biết hai người họ dính với nhau như hình với bóng, tâm linh tương thông, cho nên mới xem nhẹ việc quy định pháp luật hôn nhân tại dương gian, tuy niên hai người kia kỳ thật vẫn là ‘Hai người riêng biệt’, không thể đại diện thay cho nhau.

 

“Nói tới cái vụ hỏa hoạn này, thật sự là trong họa có phúc!” Thuận tay tưới nước cho mầm đậu, Hà Bật Học cười lộ ra má lúm đồng tiền, ngây ngô cười .

 

“Ác? Chuyện gì?” Ngô Tiến rất bội phục bản lĩnh Hà Bật khi khó khăn tới đâu vẫn yêu đời.

 

“Thì trong tòa trung cư của bọn tôi, cũng có người xuất hiện bệnh trạng toàn thân nổi đốm đen, nếu không phải tại vụ hỏa hoạn, khiến mấy hộ gia đình không thể không rời đi, chẳng may ở lại có khi chỉ trong một đêm tất cả mọi người đều bị lây đó.” Chậc chậc hai tiếng, Hà Bật Học thần bí nói.

 

“Ngay cả nơi các cậu ở cũng có ư? Tình hình thảm như vậy?” Lo lắng hỏi, Ngô Tiến chau mày, hiện tại anh chỉ hận mình lúc trước vì sao không kế thừa thuật tính toán của gia tộc, nếu học được không cần phải tinh thông, chỉ cần mấy phần công lực của ông nội, có khi đã giải quyết được tai ách .

 

Lắc lắc đầu, Hà Bật Học vẻ mặt nghiêm túc giải thích, từ đài truyền hình nghe được tin tức: cơ hồ có ba phần tư thành phố bị cánh ly, hiện tại chính phủ đem cư dân chưa xuất hiện bệnh trạng đưa về nơi giờ cậu đang ở, tuy rằng đây là khu dành riêng cho văn hóa, nhưng lại rất nhiều quân đội cùng cảnh lực đóng ở, nghiễm nhiên giống như tòa thành trì tường đồng vách sắt.

 

“Đưa đến nơi đây? Kia… Thế những người còn lại? Nếu không kịp trốn tới chỗ này thì sao? Còn nữa, bọn họ làm sao biết người nào bị lây, người nào không?” Cho rằng sự tình có chút không hợp lý, Nữ Oa tạo ra tai hoạ, nào có đơn giản đã bị ngăn trở như vậy? Ngô Tiến cũng cảm thấy không đúng, hơn nữa việc này giống thủ đoạn đem người ‘Phân loại’ hơn, rất nhanh sẽ lại luân phiên nhau đấu tranh quyền lực.

 

“Lại là xưởng dược Nhân Đức làm ra chuyện tốt a! Nghe nói bọn họ ‘Lại’ phát minh ra loại thuốc thử chó má gì ấy, có thể hô một hơi sau liền đoán được ai bị lây, độ chính xác tới bảy mươi phần trăm! Tất cả đều là do bọn hắn quảng cáo.” Khoa trương khoa tay múa chân, Hà Bật Học nói như mấy người tiếp thị.

 

Ngô Tiến cười khổ. Anh cũng nghe nói không ít sự tích về xưởng dược Nhân Đức, áng chừng là về loại vắc-xin thứ năm hay sáu gì đấy, bản thân anh rất hoài nghi, những thuốc đó ngoại trừ việc chỉ làm bệnh trạng phát ra chậm hơn vài phút so với bình thường, chứ trên cơ bản, khả năng chân chính là vấn đề không thể giải quyết.

 

“Nói nhỏ cho anh biết, vắc-xin mới của bọn chúng, đã được chứng minh sẽ tổn hại trí lực, dùng lâu nhân tính sẽ dần mất đi, nhưng nếu không tiêm vào, bệnh sẽ lập tức phát ra dẫn đến tử vong… Cuối cùng dùng cũng chết, không dùng cũng chết! Đáng tiếc lời thật thì khó nghe, lượng vắc-xin phòng bệnh tiêu thụ đủ dọa chết người.”

 

Lúc quay về đài truyền hình, cậu thu thập được rất nhiều tài liệu mới, cho dù Tiêu Ca nói cho Hà Bật Học rằng hắn sợ tiết mục mới không giữ được nhưng cậu là người luôn luôn nhiệt tình yêu thương nghề nghiệp vẫn không nói không rằng chạy về ‘Hỗ trợ’ .

 

Ruỳnh một tiếng, trong thư phòng truyền ra tiếng nổ, Ngô Tiến sợ hãi phóng ra xem, Hà Bật Học thì rong ruổi khắp nơi, đầu tiên là tại phòng bếp cầm quả táo gặm gặm, thế rồi lại nhàn nhã quay lại phòng khách, vừa quay lại đã thấy hai cô cháu nhà họ Ân mắt tóe lửa, tức giận không thôi.

 

“Không tìm thấy người?” Cô gắng không để cho giọng mình nghe như lửa cháy đổ thêm dầu, Hà Bật Học khuôn mặt tươi cười, cầm trong tay quả táo gặm hết hơn nửa nhét vào miệng Ân Kiên. Tên ngu ngốc này vì thi pháp, tám phần quên bữa sáng vân vân…..

 

“Hắn cũng không phải thần tiên ba đầu sáu tay, đừng nói Phùng Kiện bọn họ tìm không thấy, mà ngay cả Ân gia đạo thuật một chút biện pháp cũng đều không tìm ra? Thật sự rất quỷ dị !” Tức giận thiếu chút nữa đập vỡ bàn trà, giày cao gót Ân Lâm gõ cồm cộp trong phòng khách, nhiều lần thiếu chút nữa đá vào mầm đậu.

 

“Ân gia đạo thuật đã có thể truy tìm người sống? Lợi hại như vậy?” Cùng Ân Lâm sống chung, Ngô Tiến đối với Ân gia đạo thuật cũng có chút hiểu biết. Nghiên cứu sách cổ, chỉ sợ so với Ân Kiên còn quen thuộc hơn.

 

“Đương nhiên không được! Bất quá hắn mặc áo sơmi của tôi, muốn tìm đồ đạc của mình rất khó sao?” Hừ lạnh vài tiếng, Ân Kiên nhíu mày, đó cũng là nguyên nhân chính khiến anh phát điên, hy sinh chiếc áo sơmi của mình, có thể nhìn ra tên bọ tre kia quá có lời đi, ông Trời khéo đùa giỡn phận người? Ai tới đền cho anh hai trăm đô la Mĩ đây hả?

 

“Oa ——! Một kẻ có thể ngăn được Ân gia đạo thuật, lại còn ‘Bổ tay một nhát’ túm lấy bọ tre kia, thật sự là càng nghe càng giống người nào đó, may mắn lão quỷ kia đã bị Knock-out…” Lắc lắc đầu, Hà Bật Học chậc chậc miệng. Ân Kiên lẫn Ân Lâm nhìn nhau biến sắc.

 

“Như thế nào, làm sao vậy? Em nói sai cái gì sao?”

 

“Anh sợ nhất em nói thế, bình thường hễ em nói ra cái gì là y rằng…”

 

 

Đếm ngày, từ lúc cậu tỉnh lại, đã qua một tuần, cứ giữa tuần, chia đều một ngày sẽ có người tới tiêm vào người cậu thứ thuốc gì đó. Không tính là thích ứng trong mọi tình cảnh, chính là cá tính Du Nhạc Kỳ cũng không thích phản kháng Quan trọng là từ lúc tiêm thuốc xong, cậu khỏe mạnh hẳn lên, không bị nhức đầu, ít bị ảo giác và âm thanh quấy nhiễn, ác mộng toàn bộ biến mất.

 

“Còn kém vài đợt trị liệu, cậu sẽ hoàn toàn khỏe mạnh!” Ngồi cạnh Du Nhạc Kỳ loạn chuyển kênh, Vương Chí Anh quơ chân thon dài trắng nõn, thân mật ngồi trên giường bệnh. Du Nhạc Kỳ cũng chẳng cảm thấy hứng thú, nữ nhân bị giết đều như vậy, tựa hồ cũng không thèm để ý rằng cậu đã cầm dao đâm chết họ —— được rồi, ngay cả nam nhân cũng như vậy, Quản Đồng cũng hoàn toàn không thèm để ý?

 

“Là hoàn toàn khỏe mạnh hay là hoàn toàn biến thành quái vật?” Khóe miệng gợi lên hình vòng cung, nhìn qua có chút tà khí, Du Nhạc Kỳ không phải đứa nhỏ khờ dại, thật sự tin thứ lời nói như phóng rắm này. Trần gian này, mặc kệ làm bất cứ chuyện gì đều có mục đích …, tất cả đều là mục đích, một người sẽ không vô duyên vô cớ mà đối xử tốt với người ta, cho dù là ái tình, đó cũng là một loại mục đích.

 

“Vì sao anh lại đem mọi chuyện tưởng tượng ra một cách tồi tệ đến vậy? Anh Trủng tiên sinh nói, đến lúc đó, anh sẽ biến thành thần, có thể cứu vớt toàn nhân loại… Như vậy không tốt sao?” Vương Chí Anh rất không nghi ngờ mà trả lời, vẻ mặt sùng kính đến nỗi Du Nhạc Kỳ cũng không đành lòng hất cho cô một gáo nước lạnh.

 

“Vậy tôi là kẻ có thể cứu vớt toàn nhân loại sao?” Rốt cục không kiềm chế được miệng của mình, Du Nhạc Kỳ không hiểu được là châm chọc hay tự giễu mà thấp giọng cười cười.

 

Vương Chí Anh biến sắc. Kỳ thật, đáy lòng cô cũng có nghi vấn này. Cho dù có năng lực cường đại đi nữa, Du Nhạc Kỳ nhìn qua cũng không giống người tốt, trước đó, thậm chí anh ta còn tay nhuộm đầy máu.

 

“Thế nhân mong muốn có ngọn đèn sáng, cậu chính là hy vọng của chúng, về phần cứu vớt thế giới, còn phải kêu gọi sự cố gắng của người khác.” Cố hết sức đẩy xe lăn tiến vào, Anh Trủng tín phu nhẹ cười.

 

Vương Chí Anh tiếp nhận cách nói này, gật gật đầu, đem thời gian không gian lưu lại cho hai người, an tĩnh đóng cửa phòng rời đi.

 

Lẳng lặng nhìn Anh Trủng Tín Phu, Du Nhạc Kỳ nhếch một bên lông mày. Cậu thừa nhận cậu ghét lão già kia, từ ánh mắt của lão, giống như nhìn không thấy linh hồn, cả người lão tựa như một đám mực tàu đen xì đặc quánh, lại giống như tích tụ oán niệm nối tiếp nhau mấy đời đang chờ đợi thời cơ vọt tới nhân gian tàn sát bừa bãi.

 

“Cậu không tin lời Jillion nói?” Khụ hai tiếng, Anh Trủng Tín Phu cảm thấy thú vị hỏi lại Du Nhạc Kỳ. Lão chưa từng gặp ai có ánh mắt sắc bén như người trước mặt, giống như có thể hiểu rõ chân tướng, khiến người ta phải trưng ra bộ dáng chân thật nhất.

 

“Tin! Tôi như thế nào sẽ không tin? Thật giống như tôi tin ông sẽ chế tạo ra những vắc-xin phòng bệnh kia, là thật sự vì nhân loại.” Cười lạnh mấy tiếng, đôi mắt chim ưng của Du Nhạc Kỳ dường như càng lạnh lẽo hơn trước.

 

Tin tức không ngừng truyền ra , vắc-xin phòng bệnh của xưởng dược Nhân Đức xuất hiện di chứng đáng sợ, giảm trí lực, nhân tính thoái hóa đến mức tận cùng, bắt đầu có khuynh hướng cuồng bạo lực, trở nên giống như bản năng động vật công kích Nếu tấn công người bên ngoài, đốm đen trên người bọn họ sẽ nhân cơ hội khuếch tán lên người mà họ túm phải, một thời gian sau người bị hại lại trở thành kẻ hại người kế tiếp, tuần hoàn ác tính không ngừng mà lặp đi lặp lại.

 

“Cậu thực thông minh, tôi cũng không ngại nói cho cậu biết, mục tiêu của tôi chính là để những người đó bị lây, là nô dịch của vắc-xin phòng bệnh. Thú tính đại phát càng nhiều, người bị công kích, áp bách tự nhiên cũng càng nhiều, cuối cùng bọn họ chỉ có thể khẩn cầu ‘Thần’ đến cứu bọn họ mà cậu chính là hi vọng cuối cùng của họ. Cậu không thể tưởng tượng bộ dáng nhân loại toàn thế giới tất cả đều quỳ dưới chân cúng bái cậu hay sao?”

Anh Trủng Tín Phu nói xong lời cuối cùng nhịn không được mà cười như điên, cảm xúc quá mức kích động, thân thể không thể chống đỡ, cố hết sức ho khù khụ nhưng văng phổi, không thể không vươn tay lấy bình dưỡng khí hút vài hơi. Trong nháy mắt, Du Nhạc Kỳ muốn giựt lấy bình hô hấp trong tay lão ra —— Dù sao cậu cũng không phải lần đầu tiên trơ mắt nhìn người già thiếu dưỡng khí mà chết, cuối cùng không ra tay là bởi vì cậu biết bên cạnh lão già kia có cái tên nam tử là Tiểu Trang, như bóng với hình bên người bảo hộ Anh Trủng Tín Phu. Du Nhạc Kỳ cũng không nhàm chán tới mức khiêu chiến những kẻ không có bản lĩnh biến thái cỡ mình.

 

“Tôi rất vui khi ông tự nguyện là một Cao Cầu1 để tôi giết. Nhưng tôi không hiểu điều này có lợi gì cho ông? Làm thần để người ta quỳ lạy là tôi chứ không phải ông, tuy nhiên đứng sau màn che làm giá đỡ lại không giống phong cách xử thế của ông.” Bình tĩnh hỏi lại, Du Nhạc Kỳ tin tưởng ánh mắt của mình, Anh Trủng Tín Phu tuyệt đối là con quỷ giết người không kém gì mình, cậu có thể ngửi thấy trên người đối phương mùi máu tươi quen thuộc.

 

“Tôi tự nhiên có biện pháp tiếp thu vinh quang của cậu. Nếu tôi không tới được phương Tây cực lạc, vậy tự sáng tạo một phương Tây cực lạc thuộc về chính mình vậy.” Không đầu không đuôi mà nói ra một chuỗi, suy nghĩ của Anh Trủng Tín Phu phiêu về một phương nào đó, giống như đang hằn học, hoài niệm cái gì.

 

“Cho phép tôi nhắc ông, một trong những người bạn tốt của tôi… Xem như vậy đi… đã từng nói Nữ Oa đang hủy diệt thế giới này, mặc kệ ông có tin hay không: thế giới này hết thuốc chữa rồi, ông muốn làm thần cũng không được mấy ngày .” Thói quen luồn tay vào túi áo, rồi nhớ ra hiện tại mình mặc T-shirt, quần thể thao, rốt cuộc tìm không thấy thuốc lá, Du Nhạc Kỳ bất đắc dĩ phủi tay, ngừng hút thuốc có lẽ sẽ không đau khổ, bất quá bị ép cai thuốc thì thật sự muốn chết.

 

“Nữ Oa a… Tôi đương nhiên rõ ràng lai lịch của nàng ta, đó cũng là lý do tôi phải tìm bằng được cậu. Nếu trên thế giới này có ai đó đủ khả năng ngăn cản nàng, người đó chính là cậu.” Nghe Anh Trủng Tín Phu cười đến thở dốc, Du Nhạc Kỳ bắt đầu hoài nghi lão già trước mắt không phải chỉ là kẻ điên thông thường.

 

Một tên suốt đời tận sức với y dược nghiên cứu, theo lý mà nói hẳn là hết lòng tin theo khoa học đi? Kết quả Anh Trủng Tín Phu lại có thể không chút nào ngập ngừng tiếp thu chuyện Nữ Oa diệt thế, thậm chí từ miệng của lão ta nói ra cũng khá xuôi tai.

 

Du Nhạc Kỳ nguy hiểm nheo lại mắt, cậu bị khơi mào hứng thú. Cậu ngược lại thực sự muốn xem Anh Trủng Tín Phu đến tột cùng có biện pháp như thế nào, có thể đem cậu biến thành ‘Thần’, sau đó cướp đi danh dự địa vị của cậu để thuộc về lão.

 

 

Đem một chai một chai nước khoáng bỏ vào se đẩy, nhìn kệ để hàng đã bị trống hơn phân nửa, vẻ mặt của thanh niên nghiêm túc không khỏi thở dài thật dài. Toàn bộ đồ vật nào có thể ăn có thể uống đều bị lấy hết, nếu cứ tiếp tục như vậy bọn họ sẽ chẳng duy trì được bao lâu nữa.

 

“Hắc, đừng ngẩn người, đi một bước tính một bước vậy!” Đồng dạng cũng phụ giúp đẩy xe, người đàn ông trung niên bộ dạng có chút buồn bã bất đắc dĩ kêu gọi . Bọn họ tất cả đều bị kẹt ở khu trung tâm thương mại này, vốn không quen biết, nhưng trong lúc nguy nan, vô hình chung lại đoàn kết, vẫn luôn giúp nhau chống đỡ đến giờ.

 

“Cứ tiếp tục thế này không phải biện pháp hay, nước và lương thực càng ngày càng ít, kẹt ở chỗ này phần lớn là người già, phụ nữ, trẻ em. Con của chị Tiểu Ngư còn đang bú sữa mẹ, chúng ta không thể không có kế hoạch trước. Bọn họ chỉ có thể dựa vào chúng ta mà thôi.” Thanh niên nghiêm túc trầm giọng nói xong. Các nam nhân còn lại đang dọn lương thực, tất cả đều lặng im. Đây là điều bọn hắn không muốn suy nghĩ, nhưng không thoát được vấn đề tàn khốc—— kế tiếp, nên làm gì bây giờ?

 

Tất cả bọn họ đều may mắn ở giữa nguy hiểm còn tồn tại. Ngay từ đầu bùng nổ nạn lây nhiễm đốm đen, thanh niên nghiêm túc kia quyết định thật nhanh che chở Tiểu Ngư lẫn con cái cô trốn đến nơi này, cho nên bên trong sêu thị kia xảy ra những gì, kỳ thật bọn họ cũng không rõ lắm, chỉ có thể phiến diện mà đoán ra từ miệng những người đã chạy kịp khỏi nơi ấy.

 

Tóm lại, vì không cho đốm đen kia tiếp tục phát tán, bọn họ lựa chọn phương án tối bất đắc dĩ, vì tự bảo vệ mình không thể không liên thủ, giết chết những người đã lây bệnh.

 

Ngay từ đầu cho rằng nguy cơ đã qua, kẻ giết người tự trách, tính toán đi tự thú, ai biết sóng tai nạn lần thứ hai lại đây, lần này công kích bọn họ cư nhiên là người thường tay chân đầy đủ, thân thể khỏe mạnh! Bọn họ vì muốn cướp đoạt sạch sẽ nước lẫn lương thực, tất cả đều phát điên dường như dọn sạch sẽ.

 

Thân là nhân viên bán hàng trong trung tâm thương mại, vài thanh niên tưởng ngăn được, ngược lại bị đánh cho bầm dập. Lúc này, những người trải qua làn sóng tai nạn đầu tiên, ý thức được bên ngoài tình huống không tốt, sinh ra hội chứng Stockholm2, đoàn kết đứng lên đối kháng nhảy vào tấn công mấy kẻ cướp kia.

 

Nhân tính tại đây trải qua quá trình khảo nghiệm. Rõ ràng cùng trong thành phố, có người thậm chí là hàng xóm, bạn bè. Vậy mà chính tại đây vì miếng cơm mà đại chiến, mọi người đều bỏ qua tia lý trí còn sót lại, tranh đấu không ngừng, điên cuồng, không chút do dự, không lưu tình chút nào tấn công người bên ngoài, không biết là ai dễ dàng phân ra hai phái, một số người dường như biến thành súc sinh cắn xé nhau loạn xạ.

 

Chờ bọn họ thuận lợi đánh lui ‘Địch nhân’, thành công đóng cửa sắt khu thương mại, lúc đem chính mình thủ bên trong, đã tạo ra không ít thương vong, tuy nhiên nước và lương thực bên trong giờ dùng cũng đã giảm đi đáng kể.

 

“Nếu… Nếu chúng ta đem nước cùng lương thực mang đi, có phải có thể chống đỡ được đến lúc tới khu phía bắc hay không? Tin tức cùng radio vẫn luôn loan tin, hô hào nơi đó chưa bị lây nhiễm gì cả, nghe nói không chỉ có nguồn nước sạch sẽ, cùng rau quả tươi, quân cảnh tất cả đều ở nơi đó tập kết …”

 

Trong đó một người đàn ông chột dạ ngắt lời. Kỳ thật đây là lời không ít đáy lòng người ở đây muốn thốt ra, không chỉ cái thành phố này bị vây hãm , mà ngay cả những quốc gia khác cũng không khá hơn chút nào, đường hàng không, đường thủy, tất cả đều tiệt diệt, cũng bởi vì biến dị khi sử dụng xong vắc-xin, kết quả gây thành tận thế, đang còn chưa tìm ra phương pháp giải quyết, mới nghĩ tới làm cách nào sinh tồn thôi cũng đã nan giải. Tài nguyên càng ngày càng ít, nhân tính đã bị khiêu chiến càng ngày càng khắc nghiệt.

 

“Cậu muốn phụ nữ cùng trẻ em ở tại chỗ này chờ chết ả?” Người trung niên kia tức giận không thôi, hai mắt phiếm hồng, kích động túm áo gầm gừ, những người còn lại tách họ ra, hiểu được lý do ông ta khổ sở. Sóng nguy hiểm lần đầu ào đến, vợ con ông ta đều bị lây đốm đen kia, vì không muốn liên lụy ông ta, vợ con ông ta đã tự khóa mình trong buồng nhà vệ sinh, gắt gao ôm nhau cho tới lúc hóa thành tro tẫn, trơ mắt chứng kiến những người thân mình yêu thương sâu đậm ngay cả xương cũng không dư biến mất, tâm ông đau đớn không ai có thể hiểu thấu.

 

“Không! Đó là phương án cuối cùng! Bần cùng bất đắc dĩ chúng ta mới phải rời khỏi nơi này. Kỳ thật, phương tiện liên lạc không có gián đoạn, điện lực cũng không bị đình chỉ, có thể thấy được tình huống hẳn là còn trong phạm vi kiểm soát. Tôi đã liên lạc với một người bạn ở khu phía bắc, lúc trước hắn đang bận chuyển nhà, lần liên lạc gần nhất, hắn đáp ứng thay chúng ta đi báo cảnh sát, kêu bọn họ trước tới nơi này tiếp ứng.” Vẻ mặt thanh niên nghiêm túc trầm ngâm trong chốc lát, sau trả lời.

 

Cho tới bây giờ đều chưa từng nghĩ qua, ngay cả gọi điện thoại báo nguy cũng trở nên kinh thiên động địa đến thế, gian nan mấy hồi. Nghe tiếng tút tút liên hồi thôi cũng khiến người ta mau bị bức điên rồi, may mà cuối cùng anh cũng liên lạc được với người bạn đang ở tại khu phía bắc, hiện nay sống thực bình an.

 

(1) Cao Cầu (tiếng Trung: 高俅, ?-1126) là một sủng thần của Tống Huy Tông. Ông được tiểu thuyết hóa trong truyện Thủy hử của Thi Nại Am như là nhân vật phản diện chính. Cao Cầu là người phủ Khai Phong. Cha đẻ là Cao Đôn Phục, có hai anh em. Ông có 4 người con trai đều có danh tiếng.

Tên tuổi của ông có ghi chép trong Huy chủ hậu lục (挥麈后录) của Vương Minh Thanh thời Nam Tống. Theo đó, thuở nhỏ ông là người ở của Tô Đông Pha và chuyên việc chép sách. Sau theo xu mật đô thừa chỉ Vương Tiển (王銑) hay Vương Sân (王詵), tức Vương Tấn Khanh), bạn thơ phú họa của Tô Đông Pha. Do Đoan vương (sau này là Tống Huy Tông) và Vương Tấn Khanh có quan hệ thân thiết  nên Cao Cầu có cơ hội tiếp xúc với Đoan vương. Khi Đoan vương lên ngôi, ông cùng đại tướng Lưu Trọng Vũ (劉仲武) lo liệu công việc vùng biên ải, sau lại cùng Lâm Sư (林攄) đi sứ nhà Liêu. Khi về được cất nhắc làm quan coi quản việc ba quân với chức thái úy. Sau khi Huy Tông thoái vị, ông cũng bị thất sủng. Ngày 14 tháng 5 (âm lịch) Tĩnh Khang năm thứ nhất (1126) chết vì bệnh.

Theo truyện Thủy hử, Cao Cầu là một nhân vật thủ đoạn, nhờ đá cầu giỏi nên được hoàng đế nhà Tống khi đó là Tống Huy Tông trọng dụng, có quyền hành lớn trong triều, cuối cùng được phong chức thái úy trong triều đình nhà Tống.

Cao Cầu trong tác phẩm Thuỷ Hử thể hiện rất mưu mẹo, giảo quyệt. Do không phải dễ dàng từ một kẻ đá cầu trở thành thái uý nên hình tượng nhân vật Cao Cầu đã thể hiện hết mọi tính cách của một viên quan tham lam và tàn bạo.

(2) Hội chứng Stockholm là thuật ngữ mô tả một trạng thái tâm lý, trong đó người bị bắt cóc lâu ngày chuyển từ sợ hãi và căm ghét sang thông cảm và quý mến chính kẻ bắt cóc mình. Nguồn gốc của thuật ngữ này là một vụ tội phạm xảy ra năm1973 tạiStockholm,Thụy Điển.

Đến nay, hội chứng Stockholm vẫn là đề tài thu hút giới tâm lý học và nó cũng được thể hiện trong văn hóa. Theo các nhà tâm lý, đó là cơ chế tự vệ tự giác hoặc tự phát của người bị bắt cóc nhằm đương đầu với tình huống và tránh nguy hiểm. Khái niệm “Hội chứng Stockholm” cũng là một cách để cảnh sát giải thích với công chúng lý do vì sao các con tin kể về vụ bắt cóc khác với cách mà cảnh sát kể.

 

Mới đầu anh không muốn khi sự tình còn chưa biết trước đã tùy tiện cấp cho họ hy vọng không thược tế, nhưng anh cũng hiểu, những người này bị nhốt quá lâu, rất khủng hoảng , thật sự nếu không cho bọn họ mục tiêu để cố gắng, anh lo lắng sẽ có một làm sóng thảm án khác sẽ phát sinh. Hiện tại chỉ có thể khẩn cầu cảnh sát có thể bình an tới nơi này, bên ngoài tình hình hỗn loạn, nói thật anh một chút đều không rõ lắm, đồng thời cũng hy vọng bọn họ nơi này, có thể chống đỡ được đến một khắc cứu vớt kia.

 

“Thế là tốt lắm… Thế là tốt lắm. Nếu có lực lượng quân đội bảo hộ, chúng ta hẳn là có thể bình an đến bắc khu. Tôi tin nhất định có rất nhiều người lợi hại, đang suy nghĩ biện pháp giải quyết vấn đề này.” Người trung niên vui mừng trả lời, bàn tay đang túm áo thanh niên cũng nhẹ nhàng lỏng ra.

 

Tuy rằng ngoài miệng nói muốn phụ nữ, trẻ em chạy thoát thân, nhưng trên thực tế ông ta cũng không thể che dấu đi tâm địa tà ác, hiện tại biết chỉ cần chống đỡ một chút có thể được cứu vớt, đó mới là kết quả tốt nhất .

 

“Ừ, không phải báo đài đã nói, xưởng dược kia lại phát minh ra vắc-xin phòng bệnh sao? Lúc này đây… Hẳn là hữu dụng đi?”

 

“Hy vọng hữu dụng.”

 

 

Không để ý hình tượng gặm bánh mỳ, Hà Bật Học dũng cảm nuốt xuống một ngụm cà phê đen đặc quánh, khổ đến chính mình nhăn chặt lại khuôn mặt, rất giống một chiếc bánh bao khô quắt.

 

Một bên sắp xếp bút nhớ, bản thảo, chờ đợi nhân viên chuẩn bị công cụ phỏng vấn. Lư Hiểu Huệ nhìn tên thanh niên trẻ tuổi mặt phúng phính kia một lúc lâu, rốt cục nhịn không được mà nở nụ cười.

 

Nguyên bản không khí lo lắng nhất thời trở thành hư không, mà ngay cả một bên nhân viên cũng theo đó cười không ngừng, ngược lại đương sự không hiểu gì, mờ mịt nhìn lại mọi người, mảy may không rõ chính đã làm cái gì mà khiến mọi người người tạm thời vứt đi cảm xúc trầm trọng kia.

 

“Học tỷ, có chuyện gì vui vẻ như vậy? Nói ra cho mọi người chia sẻ một chút a!” Đem chiếc kính cận viền đen gác lên đỉnh đầu, thuận tay nhu nhu hai mắt cay xè, Hà Bật Học đã liên tục hơn hai mươi giờ không về nhà ngủ, không chỉ riêng cậu, tất cả nhân viên trong đài đều siêu nỗ lực. Vì có thể có được tin tức đặc biệt, vài tên trong tổ tin tức đã thay nhau ra chiến trường.

 

“Cậu a… Mệt thì về nghỉ ngơi đi! Uống cà phê đen như thế là đầu óc không tỉnh táo được đâu……” Có chút sủng nịch gõ đầu Hà Bật Học, vốn trước thái độ cùng cậu như nước với lửa, Lư Hiểu Huệ cùng chế tác tiết mục thần quái giống cực nam cực bác, gần đây bắt đầu càng ngày càng thân cận với đàn em.

 

Hà Bật Học kỳ thật không thể thuận thế nước chảy giương buồm bởi cậu ở trong đơn vị khác, chẳng qua tin tức bị hao tổn, Lư hiểu huệ luôn luôn tại tuyến đầu đấu tranh anh dũng, nhân viên cấp dưới càng ngày càng hao hụt. Hà Bật Học mang theo lực lượng bên tổ chế tác, trẻ tuổi bốc đồng gia nhập vào, tựa như nắng hạn gặp mưa rào, sau đó là khoảng thời gian hễ ở đâu có tin là cả lũ cong mông chạy, chỉ cầu có thể là người trước tiên đem tin tức truyền đến mọi người, biết nên như thế nào tránh cho bị thương tổn, biết nên như thế nào sinh tồn.

 

“Oa! Như vậy sao được? Tôi đường đường là nam tử hán đại trượng phu, ngay cả học tỷ cũng còn chịu đựng được, tôi nếu trở về ngủ, truyền ra chẳng phải là để giang hồ chê cười sap?” Lập tức phản xạ trừng mắt to giả vờ, Hà Bật Học ngẩng đầu ưỡn ngực, khí thế còn không bằng Lư Hiểu Huệ lừ mắt một cái.

 

“Biết cậu rồi! Lát nữa đi lấy tin, mấy người các cậu phụ trách quay phim, nhớ rõ phải giữ một khoảng cách. Những người đó đã sớm mất đi lý tính, không biết khi nào thì lao tới đánh người, cố gắng cẩn thận.”

 

“Đã biết! Học tỷ, chính chị cũng nhớ cẩn thận!”

 

 

Xe phỏng vấn chầm chậm thu nhập tình hình tai nạn thảm trọng khu phía Tây, nguyên vốn là địa phương ‘long xà hỗn tạp’, đầu tiên là ‘Sương mù quỷ’ tàn sát bừa bãi qua vài hồi, sau mưa to biến thành bệnh truyền nhiễm đại bùng nổ, sau đó lại là nhóm đầu tiên thực nghiệm vắc-xin phòng bệnh đưa đến nơi này, kết quả biến thành phố này trở thành phế tích rất đáng sợ. Chính đám Hà Bật Học biết, đây là cảnh tượng sau trận giết người, trong không khí vẫn lưu lại mùi máu tươi, thuyết minh bên này đã từng phát sinh quá nhiều vụ chém giết đáng sợ. Vì sinh tồn, tất cả mọi người đều loại bỏ đi yếu tố nhân tính, chỉ còn bản năng công kích tối nguyên thủy.

 

“Rất quỷ dị … Nơi này trước kia vô cùng sôi động .” Lái xe Tử Văn Hoa hoảng sợ nắm chặt tay lái, rất sợ trong góc đường sẽ lao ra thứ gì đó. Bọn họ vẫn luôn nghe nói những người mất đi lý tính trở nên vô cùng đáng sợ, chính là trên thực tế lại chưa ai thấy tận mắt, cho nên bọn họ mới chịu xâm nhập điều tra.

 

Theo như lời Lư Hiểu Huệ nói, những người dùng qua vắc-xin phòng bệnh, đều còn sống, nếu còn có một tia cứu vớt, bọn họ nên đem tin tức này truyền đạt đi ra ngoài. Dù sao, những người này cũng đã từng là bạn bè, người thân của chúng ta.

 

“Điều kỳ lạ nhất chính là những người này làm sao có thể còn sống? Không phải nói, nếu không tiếp tục dùng vắc-xin, bọn họ sẽ phát bệnh tử vong sao? Cũng đã mất đi nhân tính , còn tìm vắc-xin làm cái gì?” Chuẩn bị tốt DV, Hà Bật Học bắt đầu quay phim ngoài cửa sổ. Cậu thực sự khó có thể tưởng tượng, mới ngắn ngủn mấy ngày, có thể biến một thành phố hiện đại phá hư thành như thế.

 

“Miss Lư trước có nói qua, những người đó vốn không hiểu biết, cho nên phát bệnh tử vong một số lượng lớn, sau lại không hiểu được là từ ai bắt đầu, biết cướp vắc-xin phòng bệnh sẽ kéo dài sinh mệnh, sau đó liền diễn biến thành như vậy, tình hình tai nạn rất nhanh liền lan ra.” Quần áo ăn diện, cơ hồ giống như Hà Bật Học version 2, khiêng lên máy quay cũng đi theo quay phim.

 

Bọn họ ghi nhớ lời giáo huấn lúc trước, tuyệt đối không được xuống xe, gặp được tình huống không rõ phải lập tức phải quay đầu rời đi, nếu không sẽ hy sinh, chỉ còn lại dụng cụ đem tin tức truyền bá ra ngoài.

 

“Suỵt… Yên lặng!” Khóe mắt tựa hồ nhìn được cái gì, tính cảnh giác Hà Bật Học cực cao khiến mọi người đều ngậm miệng, Văn Hoa thần kinh nhạy vội vàng dừng động cơ xe, không dám thở một tiếng nhìn chằm chằm phía trước.

 

Có đám tốp năm tốp ba giống u hồn dường như đang đi ở trên đường, nữ có nam có đều áo quần rách tươm, chậm rãi du chuyển.

 

Mọi người trên xe khẩn trương quan sát những người đó. Hà Bật Học cắn môi dưới, dặn dò chính mình không được run, tiếp tục chuyên nghiệp cầm DV quay phim.

 

Những người đó nếu nói giống dã thú mất đi nhân tính, chẳng thà nói bọn họ giống du hồn mất đi sinh mệnh còn hơn, chỉ có thể phiêu đãng không mục đích, nhưng vào lúc này, không biết là ai đánh cái hắt xì chết tiệt, Hà Bật Học ba hồn bảy vía đều bị cú nhảy mũi kia dọa cho bay hết trơn.

 

“Mau! Mau khởi động xe! Chạy mau!” Hung hăng quát Văn Hoa một cái, Hà Bật Học cao giọng gầm rú, rốt cục đem cái người đang sợ ngây ngốc kia hoàn hồn, vặn vẹo chìa khóa, đạp chân ga, chiếc xe rẹt một tiếng phóng đi.

 

“Mau! Mau! Mau!” Không ngừng thúc giục , Hà Bật Học toát một thân mồ hôi lạnh, từ kính chiếu hậu có thể nhìn rõ mấy… ‘Người’ kia đang rất nhanh đuổi theo. Thực khốn con mẹ nó kiếp! Mặc kệ là gặp quỷ hay quái vật, đuổi theo xe bọn họ với tốc độ như thế nào đều muốn chết đến thế.

 

“A a —— a a a ——! Phanh lại, phanh lại!” Mọi người trong xe hét lên, phía trước bọn họ là một quảng trường, ở đó là từng đoàn, từng đoàn ‘Người’ áo quần rách rưới, miệng há hốc ngẩng đầu nhìn trời trống không.

 

“Tránh ra!” Nhìn biểu cảm nhóm người trên xe, đã sớm sợ tới mức không biết như thế nào cho phải. Thân là đại ca Hà Bật Học giận dữ rống lên một tiếng, không chút nghĩ ngợi đẩy Văn Hoa ra, đẹp trai ngời ngời đánh lái, giẫm chân ga, mặc kệ có đụng phải đám ‘Người’ đuổi phía sau hay không, nảy sinh ác cảm mà phóng xe lao thẳng.

 

 

Đem kim tiêm để vào khay nhôm, Vương Chí Anh thực thích Du Nhạc Kỳ nhu thuận như vậy, vẻ mặt phối hợp. Người đàn ông này chỉ sợ bản thân cũng chưa từng phát hiện ra bộ dạng anh ta kỳ thật rất hấp dẫn. Khí sắc dường như biến chuyển tốt lắm, không còn cái kiểu một châm dẫm vào quan tài như trước kia nữa, hơn nữa cái dạng ‘Nam nhân không xấu nữ nhân không yêu’ này, khí chất đặc biệt chỉ cần tùy tiện làm một động tác nhỏ, đều có thể khiến Vương Chí Anh tim đập đỏ mặt.

 

“Còn dư một liều cuối cùng. Chờ đến ngày mai, anh sẽ giống như chúng tôi.” Không biết tại sao lại có chút vui vẻ, Vương Chí Anh thân mật kéo cánh tay Du Nhạc Kỳ.

 

Cô nhớ rõ một dao đau đớn kia, cơ hồ mỗi đêm đều gặp ác mộng giống nhau mà tỉnh lại, theo lý mà nói hẳn là muốn trả thù Du Nhạc Kỳ, chính là khi gặp lại, một chút hận ý đều tan biết, ngược lại cô còn cảm thấy anh ta thực đáng thương, muốn cô bảo bọc. Vương Chí Anh tự giễu , có lẽ đây là lý do những cô nàng ngốc nghếch phải chết trong tay Du Nhạc Kỳ, bản thân cô biết rõ nguy hiểm vẫn cứ không thể tự kềm chế mà tới gần, cũng là dại dột đến bất trị.

 

“Đây là cái gì?” Tò mò nhìn chằm chằm chiếc còi nhỏ màu bạc trước ngực Vương Chí Anh, lực chú ý của Du Nhạc Kỳ hoàn toàn bị vật nhỏ đó hấp dẫn, mà cô nàng kia lại hiểu lầm, hai gò má lần thứ hai ửng đỏ, có chút thẹn thùng có chút vui sướng mà liếc mắt nhìn người đàn ông kia một cái.

 

“Tôi hỏi cái này!” Hơi nhếch lông mày, Du Nhạc Kỳ lần thứ hai cường điệu chỉ chỉ chiếc còi bạc trước người cô. Cậu không muốn bị hiểu lầm. Những cô nàng xinh đẹp, hấp dẫn so với Vương Chí Anh ưu tú, hấp dẫn hơn cũng không phải cậu chưa từng thấy qua, chỉ là đều đã bị giết mất một vài người, cậu còn lâu mới đem tinh lực, thời gian đặt vào một cô nhóc chưa dứt sữa! Quan trọng là trong nháy mắt bị hiểu lầm, cậu đột nhiên muốn nhanh chóng giải thích, đơn giản trong đầu cậu bỗng hiện lên hình ảnh của một người đàn ông, chứ không phải phụ nữ.

 

“À! Cái này? Cái này rất thú vị a! Đối với kế hoạch tương lai của Anh Trủng Tiên Sinh chiếm một phần không nhỏ.” Đắc ý giơ lên chiếc còi nhỏ màu bạc, Vương Chí Anh vui đùa đặt lên môi dùng sức thổi. Vốn tưởng rằng Du Nhạc Kỳ sẽ nghe thấy tiếng còi bén nhọn, ai ngờ cái gì cũng không có.

 

“Tần số âm thanh của cái này lỗ tai người thường không nghe được….” Thần bí mà nháy mắt mấy cái, Vương Chí Anh rất thích nhìn vẻ mặt nghiêm túc nghi vấn của Du Nhạc Kỳ.

 

“Người bình thường không nghe được? Cô có thể?” Cảm thấy hứng thú đứng sát vào Vương Chí Anh, Du Nhạc Kỳ nheo lại ánh mắt nguy hiểm, theo đó hít thật sâu mùi hương phát ra từ trên người cô, khiến cô gái trẻ tuổi tim đập gia tốc, hô hấp gấp gáp hẳn lên.

 

“Anh, anh! Tôi đi ra ngoài trước…” Trong đầu trống rỗng, Vương Chí Anh đẩy Du Nhạc Kỳ chạy ra ngoài. Cô vốn cũng chẳng phải cô nàng ngây thơ trong sáng gì, chẳng qua đứng gần Du Nhạc Kỳ, cô bắt đầu không thể khống chế bản thân trở nên hỗn loạn.

 

Mặt không đổi sắc nhìn Vương Chí Anh hoang mang rối loạn chạy đi, chốc lát sau, khóe miệng Du Nhạc Kỳ hơi hơi cong lên, lộ ra nụ cười tà khí, trong tay thưởng thức chiếc kẹp tăm màu đen trên tóc Vương Chí Anh vừa mới trộm được.

 

“Thật sự là muốn nôn.”

 

Cười lạnh mấy tiếng, Du Nhạc Kỳ nhàn nhã phá ổ khóa, mở cửa phòng chạy ra ngoài. Đây là thời điểm tốt để thăm qua xưởng dược này đây.

Đi chưa được mấy bước, thình lình nghe thấy tiếng bước chân từ từ tiếp cận, Du Nhạc Kỳ lanh lẹ tìm căn phòng nấp vào. Dù sao cũng là xưởng dược, mười phòng thì đến tám phòng là phòng thí nghiệm, Du Nhạc Kỳ tiện tay với lấy chiếc áo blouse trắng treo trên cửa khoác lên người, thế rồi tự nhiên tiến vào phòng thí nghiệm, tò mò đánh giá mấy chiếc bình bên trong, cuối cùng lực chú ý bị dời đến một chiếc khay bày dao giải phẫu lóng lánh mê người.

 

“Ê, cậu là ai?” Đột nhiên có người đàn ông trung niên cũng mặc áo blouse trắng đi vào, vẻ mặt không vui khẽ quát một tiếng, rất khó chịu khi Du Nhạc Kỳ tự nhiên như ruồi tiến vào phòng thí nghiệm của hắn.

 

Nhẹ nhàng rút ra một con dao phẫu thuật, giấu ở sau người, Du Nhạc Kỳ bày ra một nụ cười khó đoán ý nghĩa, từ từ từng bước một tiến lên…

 

 

Kim trên la bàn rất nhanh xoay vòng. Lông mày kiếm anh tuấn nhếch lên, hai mắt nhắm nghiền, chóp mũi cao thẳng chảy ra mồ hôi, Ân Kiên vì muốn tìm kiếm nơi Du Nhạc Kỳ đang trú ngụ, cố gắng cả buổi sáng, nhiều lần rõ ràng sắp tìm ra, la bàn lại giống như đụng phải bức tường vô hình chặn lại, sau đó bắt đầu quay loạn. Không chỉ anh, ngay cả Ân Lâm đối với đạo thuật này vô cùng quen thuộc cũng đành bất lực.

 

Vốn định buông tay, dù sao Ân Kiên cho là việc ngăn cản Nữ Oa hẳn phải giao cho tên tội phạm giết người kia, chẳng qua thấy ánh mắt lo lắng xin giúp đỡ của Quản Đồng, Ân Kiên lại không đành lòng nhìn hắn rõ ràng trọng thương chưa lành còn phăm phăm đi tìm người, đó là chưa kể Quản Đồng vì cứu anh mới biến thành thân tàn như thế, hai người mười tuổi quen nhau, đến nay đã 20 năm giao tình, Ân Kiên không thể nhắm mắt làm ngơ.

 

Cách một tiếng, đồng xu trên la bàn bay xuống dưới đất, kêu lên nặng nề vỡ thành hai mảnh.

 

Sắc mặt Ân Kiên ngưng trọng nhìn đồng xu kia, theo đó thở dài, điều anh lo lắng nhất rốt cục đã xảy ra, có thể ngăn cản Ân gia đạo thuật, tại dương gian chỉ sợ không tìm ra người thứ hai. Trừ bỏ Nữ Oa ở ngoài thì chính là cái lão già khốn kiếp cũng mang họ Ân kia.

 

“Là Ân Tư? Thật là hắn sao?” Vừa vặn đi vào thư phòng, Ân Lâm nhặt lên đồng xu đã vỡ trên mặt đất, vẻ mặt cô xơ xác tiêu điều, Ân Kiên cũng không khá hơn là mấy.

 

“Tại dương gian linh lực còn hơn cháu, không phải chết thì chính là còn chưa sinh ra, có thể bày ra ngăn cản trận pháp hai người chúng ta liên thủ truy tung, trừ phi người nọ quen thuộc chiêu thức chúng ta dùng. Cháu thật sự không thể tưởng tượng được, còn ai đáng ghét bằng hắn?” Tiếp nhận mảnh tiền xu Ân Lâm đưa, Ân Kiên nắm chặt tay trầm ngâm một hồi lâu.

 

Lão quỷ khốn Ân Tư vẫn còn tại dương gian tác oai tác quái, Ân Kiên rất nhanh tiếp nhận cái sự thật chán ghét này, dù sao ngay từ đầu, anh cũng không tin tưởng lắm cái lão quỷ hoành hành mấy ngàn năm, mấy trăm năm kia có thể tiêu diệt nhẹ nhàng như vậy

 

Có điều anh không hiểu, lão đã mất đi Hòa Tĩnh, vậy đến tột cùng còn gì để mà giãy dụa đây?

 

Lý do gì bắt đi tên tội phạm giết người Du Nhạc Kỳ? Cho dù lấy hắn làm quân tốt để thí mạng đi nữa, công chúa quỷ kia đã tàn thành tro bụi là tàn thành tro bụi, ma quỷ đã chết rồi thì không thể sống lại. Thật sự Ân Kiên hoàn toàn không thể hiểu được, lão quỷ kia vội vàng túm lấy Du Nhạc Kỳ là muốn thực hiện trò khốn kiếp gì đây?

 

“Có lầm hay không a! Lão ta không phải cùng quỷ công chúa tan thành tro bụi rồi hay sao? Vì cái gì còn tồn tại?” Đồng dạng cũng đầy một bụng nghi vấn, Ân Lâm tức giận.

 

Sao lại không công bằng như vậy như vậy? Học được một chiêu thoát thai hoán cốt là có thể thay phiên đổi thân thể đi làm việc ác sao?

 

“Bản chất Ân Tư được sinh ra từ ác niệm, oán khí, trừ phi tất cả người dương gian đều một lòng hướng thiện, nếu không rất khó đem lão ta tiêu diệt hoàn toàn.” Ân Kiên đã từng trực tiếp giao thủ với Ân Tư, thậm chí ăn quả đắng, ngược lại không nổi trận lôi đình bằng bà cô quỷ khí dày đặc kia, bình tĩnh nhìn la bàn trầm tư, chẳng biết vô tình hay hữu ý mà tùy tay kích khởi.

 

Lãng phí thời gian phỏng đoán, tức giận, còn không bằng nghĩ biện pháp phá giải. Trải qua đoạn quá trình trở về dương gian kia, Ân Kiên đã sớm được tôi luyện không còn là thanh niên trẻ tuổi hở một tí là nôn nóng, hiện giờ lại chạm trán với Ân Tư, còn chưa biết hươu chết về tay ai đâu!

 

“Cháu còn có điểm không rõ, lão ta với Du Nhạc Kỳ có liên hệ gì mới được? Tốn bao công sức vội vội vàng vàng đem người bắt đi như thế? Đừng nói với cháu là giữa hai người đó có đặc điểm chung là giết người người không gớm tay nhé.” Một Nữ Oa vốn đã đủ bất bình, bây giờ còn mọc ra thêm một Ân Tư?

 

Sắc mặt Ân Lâm xanh mét oán giận, hơn nữa sau khi nghe qua Ân Kiên và Quản Đồng thuật lại mọi chuyện, biết được bỗng dưng lòi ở đâu ra hai kẻ xa lạ có lực lượng đặc biệt giống Nguyễn Kiệt, mà bọn người đó rõ ràng không đứng về phe họ, Ân Lâm càng cảm thấy đầu loạn thành mớ bòng bong. Vì chuyện này, N. H. Alliance lại tiêu hao không ít người đi điều tra.

 

“Trước đừng manh được, đợi khi tìm được người hãy nói. Tiểu Học đâu? Sao vài ngày rồi không thấy đâu?” Lắc lắc đầu, Ân Kiên dẫn Ân Lâm rời khỏi thư phòng. Anh vẫn không quen ở nhà người khác, nhất là biệt thự lớn như vậy. Quan trọng là cái gã Ngô Tiến cuồng khảo cổ kia cất chứa đồ cổ, văn vật nhiều đến kinh người, nhà gã ta chứa chấp không đủ lại dồn về đây… Vì không muốn tới đây để dọn dẹp, sửa sang nên Ân Kiên tránh né từ hồi trước rồi.

 

“Về đài chạy tin tức, mấy ngày rồi chưa về. Nãy còn gọi bảo hôm nay cũng không về.” Lơ đễnh trả lời, Ân Lâm đã quen với chuyện phòng ốc rộng rãi. Cô ngược lại không hề lo lắng tới cái người ngụy trang thành ‘Người bình thường’ kia, Hà Bật Học năng lực sinh tồn chỉ sợ so với Ân Kiên chỉ có cao hơn. Tận thế đến chỉ có người này mệnh giống con gián vẫn cứ vui vẻ mà tiếp tục du ngoạn .

 

“Không phải đã giới nghiêm rồi sao? Còn dám nơi nơi chạy loạn?” Miệng tuy rằng oán giận như vậy, Ân Kiên đồng dạng cũng không phản ứng gì quá lớn. Dù sao hai người đồng cam cộng khổ đã trải qua nhiều những mưa gió như vậy, nếu anh hoài nghi thực lực, giá trị sinh mệnh của đối phương thì chính anh đang thiếu tôn trọng năng lực ứng biến của Hà Bật Học. Cái người tính tình trẻ con có thừa kia có thể sống đến hôm nay, cũng không phải chỉ là hư danh.

 

“Nhóc đó có trong tay bằng chứng phỏng vấn, có thể ra vào những khu vực có tai họa, A Học còn nói, mục đích chính là điều tra mấy vụ liên quan đến xưởng dược Nhân Đức. Lần này sự tình càng ngày càng lớn, cái xưởng dược kia khó mà trốn tránh được.”

 

“Ừm, Tiểu Học nhà cháu trực giác luôn luôn chuẩn, cháu cũng hoài nghi hai người có được lực lượng đặc biệt ngày đó cũng đến từ xưởng dược Nhân Đức. Chẳng phải cô nói bên tổ chức của cô cũng đang tiến hành điều tra ư? Kết quả sao rồi?”

Tất cả tơ vò rối rắm đều quấy phá cùng một chỗ, Ân Kiên cảm thấy nhức đầu, anh bắt đầu có cảm giác không ổn. Nhỡ đâu mọi chuyện phát triển đến hướng tồi tệ, như vậy cái mà anh sắp sửa đối mặt, không phải ‘Người’ có được lực lượng đặc biệt thì chính là loại ‘Người’ mất đi lý tính, bạo lực vô cùng … Bất luận là gì đi nữa, Ân gia đạo thuật bọn họ tất cả đều không thể chạm vào, ít nhất, anh không cho là mình có lá gan dám không nhìn lại gia quy.

 

“Giám đốc đã ra chỉ thị Phùng Kiện, Nguyễn Kiệt mang một nhóm người đi điều tra. xưởng dược Nhân Đức khẳng định có quỷ, thỏ khôn đào ba hang cũng chưa tới mức lớn gan như vậy!” Không yên lòng, Ân Lâm điên cuồng bấm di động. Hà Bật Học biến đi đâu cô chẳng quan tâm, nhưng ngay cả Ngô Tiến cũng nửa ngày không gặp thân ảnh khiến cô không khỏi lo lắng.

 

Tiếng chuông di động đáng sợ vang lên, Ngô Tiến thở hồng hộc vọt tiến vào, Ân Lâm hung ác lườm anh một cái, biết mình là người đọc sách một tay trói gà không chặt, lại không muốn mình gây phiền toái nơi nơi chạy loạn.

 

“Anh đây, anh đây! Bạn anh gọi điện thoại để cầu cứu, cho nên anh phải kêu cảnh sát đi đón bọn họ.”

 

Cười cười giải thích, Ngô Tiến lôi kéo tay Ân Lâm nói nhỏ, anh cũng biết đây đang là thời kỳ nhạy cảm, bất luận một chút gió thổi cỏ lay gì đều dễ dàng khiến người yêu anh bình thường cảm xúc đã không quá ổn định trở nên khẩn trương.

 

Đang muốn cười nhạo Ngô Tiến ‘ viêm khí quản ‘, trong lòng Ân Kiên đột nhiên sinh ra cảnh giác, lá bùa vốn đặt trong túi áo tự động bay ra, trên không trung hóa thành ánh lửa, biến thành đại bàng thần thú rít vài tiếng sau đó lao ra ngoài cửa sổ.

 

“Chuyện gì vậy?” Ngạc nhiên nhìn cửa sổ thủy tinh vỡ ra mảnh nhỏ, Ân Lâm chưa từng gặp qua tình huống này, về lý mà nói mặc kệ linh lực mạnh bao nhiêu đi chăng nữa, thần thú hộ thân cũng không nên tự ý xông ra.

 

“A Học đã xảy ra chuyện rồi.”

 

Khuôn mặt tuấn tú lo lắng không thôi, Ân Kiên ném lại những lời này, đuổi theo đại bàng biến mất không thấy.

 

 

Nhẹ nhàng như lông vũ, Du Nhạc Kỳ tò mò đánh giá bốn phía.

 

Đây là một căn phòng thí nghiệm, cậu không hiểu, cũng không có hứng thú căn phòng này đang nghiên cứu cái gì, chẳng qua là theo bản năng đi tới phía trước, tựa như nam châm hút mà tiến vào bên trong, căn phòng lạnh như băng đến thấu xương, nhiệt độ thấp chứng tỏ nơi này chính là nơi cất giữ thuốc.

 

Du Nhạc Kỳ thật sự không rõ mình muốn tìm cái gì, nhưng khi cậu thấy một loạt dược phẩm quen thuộc, đáy lòng bắt đầu mơ hồ hiện rõ chân tướng —— cậu đang tìm ‘câu trả lời cuối cùng của câu đố’ . Tuy rằng thuốc này không gây nghiện, nhưng Du Nhạc Kỳ muốn biết, một khi tiêm vào liều cuối cùng, cậu sẽ biến thành bộ dáng gì?

 

“Cậu là ai? Sao tôi chưa từng gặp?” Đang chăm chú mân mê ống kim tiêm trong tay, Du Nhạc Kỳ không hề để ý còn một người khác đang ở trong phòng, mãi đến khi người kia cất giọng, Du Nhạc Kỳ mới nhanh chóng giấu đi kim tiêm, tiếp đó mặt mũi tỉnh bơ tiến đến gần người nọ.

 

“Tôi mới tới đây, nhưng không tìm được phòng thí nghiệm của mình. Nơi này chỗ nào cũng giống nhau.” Trên mặt tràn đầy thành ý, Du Nhạc Kỳ mặt không đỏ khí không suyễn nói dối, tên kia vốn chỉ biết vùi đầu vào làm việc chứ cũng chưa từng để ý tới vấn đề giao tiếp, có chút luống cuống tay chân, trong nhất thời không biết nên gọi điện thoại tìm cảnh vệ, hay nên tự mình đưa Du Nhạc Kỳ trở về mới tính là thái độ thân thiện.

 

“Lúc tới đây tôi có đi qua một quảng trường, phòng thí nghiệm của tôi nằm ở chỗ khác. Anh chỉ cần nói cho tôi làm sao có thể đến được quảng trường, tôi tự có thể tìm đường về.”

 

Vốn định mò tới con dao giải phẫu, kim loại lạnh như băng khiến Du Nhạc Kỳ đột nhiên thanh tỉnh, nhìn người trước mặt nhẹ nhàng thở ra, người đó đang hoang mang bối rối chỉ đường, rõ ràng không thù không oán, thậm chí còn thiện lương, mà chính mình lại thiếu chút nữa vô thức định giết đối phương… tuy rằng Du Nhạc Kỳ không đến mức áy náy vạn phần, nhưng lại tự dọa xuất ra một thân mồ hôi lạnh. Tật xấu của cậu thật sự càng ngày càng nghiêm trọng, tìm mãi không ra nguyên nhân. Cậu lo rằng ngày nào đó khi tỉnh dậy, toàn thế giới chỉ còn sót lại một mình mình.

 

Cảm tạ người kia, bước chân Du Nhạc Kỳ nhẹ nhàng quay về đại sảnh.

 

Lần đầu tiên khi cậu đi qua nơi đây, hoàn toàn không có một bóng người. Nhưng lần này, ở quảng trường lại đứng đầy những người kỳ quái cả trai lẫn gái, vẻ mặt mờ mịt, toàn thân lắc lư không thể dừng lại, Du Nhạc Kỳ thấy trong ánh mắt của họ trống rỗng, không tồn tại một chút nhân tính.

 

“Tuy rằng hiện nay không có biện pháp trăm phần trăm khống chế bọn họ, bất quá có thể xác định bọn họ quả thật có thể tiếp thu được tiếng phát ra từ còi bạc. Cho dù ‘Hoang dại’ đi nữa, còi bạc đối với bọn họ vẫn có tác dụng, cho nên Tiểu Trang có thể lợi dụng còi bạc tập kết bọn họ, sau đó gần đến hạn sẽ tiêm vắc-xin cho họ.”

 

Nghe thấy tiếng nói quen thuộc, Du Nhạc Kỳ nhanh chóng trốn trong góc phòng, liền thấy Vương Chí Anh một bên thổi chiếc còi nhỏ màu bạc, một bên hướng Anh Trủng Tín Phu báo cáo .

 

Xem xét một chút thành quả, Anh Trủng Tín Phu đang muốn khích lệ vài câu, đột nhiên trong đầu vang lên hồi chuông cảnh giác, nhất thời trên quảng trường những ‘Người’ mất đi nhân tính loạn thành một đoàn, thét chói tai, cắn xé, hễ bất cứ ai ở trước mặt là lập tức tấn công. Vài tên nghiên cứu viên né tránh không kịp liền chết thảm, mà Vương Chí Anh thì tỉnh táo cùng vài tên vệ sĩ che chở Anh Trủng Tín Phu rời đi.

 

Du Nhạc Kỳ đang định thừa cơ chạy trốn, đột nhiên cảm thấy lưng phát lạnh, không kịp xoay người, liền bị một người đàn ông cao lớn vật xuống, theo bản năng phản ứng đưa dao giải phẫu tiến nhanh về phía trước, gã đàn ông kia đưa tay lên cổ, miệng ngáp ngáp, máu tươi không ngừng phun ra.

 

Ngửi được mùi máu, những ‘Người’ đang mất trật tự kia đột nhiên im lặng đứng yên, vẻ mặt tham lam hưng phấn nhìn chằm chằm tên đàn ông máu đang phun như mưa, sau đó điên cuồng lao tới gặm cắn thân thể hắn.

 

Cho dù giết rất nhiều người, đối mùi máu tươi đã thành thói quen, nhưng nhìn cảnh tượng tàn bạo như vậy, Du Nhạc Kỳ vẫn cảm thấy dạ dày một trận quay cuồng. Thì ra cậu vẫn còn một chút nhân tính, vì thế theo bản năng lùi lại vài bước.

 

Dù rón rén, nhẹ nhàng như thế nào, vạt áo của cậu vẫn vấy một số lượng máu khá lớn, nên không chạy khỏi được đám ‘Người’ điên kia… Lại là cái vẻ mặt tham lam hưng phấn, ánh mắt lợi hại của Du Nhạc Kỳ hơi hơi nheo lại, nắm chặt dao giải phẫu trong tay, trận chiến này thực đúng là thú vị.

 

Khi ‘Người’ thứ nhất đánh về phía Du Nhạc Kỳ, Vương Chí Anh vận dụng năng lực của mình đóng băng không khí, tuyệt không để ý sẽ làm những ‘vật thí nghiệm’ kia tắc thở mà chết, dù sao ‘vật thí nghiệm’ số lượng càng ngày càng tăng.

 

“Anh… sao lại ở chỗ này? Anh giết bác sĩ Bạch rồi?” Vương Chí Anh lo lắng kéo Du Nhạc Kỳ sang một bên, tức giận không thôi hỏi.

 

Ánh mắt Du Nhạc Kỳ nhìn cô lạnh lẽo vô cùng, đột nhiên cô có cảm giác mình giống con mồi bị thợ săn khủng bố.

 

Vào thời khắc này, khóe miệng Du Nhạc Kỳ gợi lên nụ cười mê người. Vì sao mấy cô nàng đều học nhau cái không ngoan vậy chứ? Cô nàng ưu tú, mạnh mẽ mà cũng không đề phòng cậu, đúng là vết thương trí mạng.

 

Con dao lạnh như băng lướt qua cái cổ trắng muốt của Vương Chí Anh một đường ngọt ngào. Cô gái trẻ tuổi kinh hoảng bịt chặt miệng vết thương, Du Nhạc Kỳ tiến đến bên tai cô nhẹ nhàng nói như gió thoảng : “Sorry, I can ‘t help it” (Xin lỗi, tôi không thể giúp gì được rồi), thế rồi đẩy Vương Chí Anh đi.

 

Cô ta hét lên, máu tươi từ miệng vết thương phun ra, năng lực đóng băng biến mất, đám ‘Người’ kia không khống chế được điên cuồng đánh tiếp.

 

Thưởng thức chiếc còi bạc trong tay, mặt Du Nhạc Kỳ thản nhiên bước khỏi quảng trường, cuối cùng còn ngạo mạn đẩy cửa lớn, sau đó thổi chiếc còi giai điệu lung tung, tâm tình khoái trá rời đi.

 

“Những thứ không cần thiết thì đừng mang theo! Nhưng nước uống đừng quên, còn nữa, mang theo vài bộ quần áo!”

 

Vừa chỉ đạo vừa mặc áo khoác cho Tiểu Hạ, thanh niên nghiêm túc quay đầu nhìn thanh niên nho nhã và Tiểu Ngư, hai người kia, một người thu thập lương khô và nước, một người thì dùng chăn bó chặt lấy Tình Tình.

 

Bọn họ chờ ở bên trong quảng trường.

 

Từ lúc gọi điện thoại cầu cứu xong, đã qua gần 24 giờ rồi mà chưa thấy ai đến cả, không khỏi bắt đầu lo lắng, lẽ nào sẽ chẳng có ai tới cứu bọn họ ? Vì thế mọi người dùng phiếu biểu quyết, trước khi lương thực, nước uống hoàn toàn tiêu hao hầu như không còn, bọn họ phải tự thân vận động tới khu phía Bắc để cầu cứu viện.

 

“Cố gắng đừng phát ra âm thanh. Chị Tiểu Ngư, chị có thể chăm sóc tốt Tình Tình chứ?” Thanh niên nho nhã đeo kính trắng, săn sóc thay Tiểu Hạ đeo khẩu trang, vừa là để chống lạnh, vừa là để hy vọng cô bé ngây thơ, khờ dại, thích nói chuyện này có thể im lặng.

 

Hiện nay bọn họ đau đầu nhất chính là Tình Tình, một khi khóc nháo lên, thanh âm vang dội chỉ sợ sẽ đem toàn bộ ‘ngưu quỷ xà thần’ hấp dẫn lại đây.

 

“Có thể!” Mạnh mẽ ôm chặt tâm can bảo bối của mình, Tiểu Ngư nghiêm túc gật gật đầu.

 

Thanh niên nghiêm túc hít một hơi thật sâu, cùng nhân viên khu thương mại đẩy cửa sắt ra, cuộc phiêu lưu mạo hiểm chạy trốn cái chết của họ sẽ bắt đầu.

 

Dọc theo đường đi mọi người im lặng tiến về phía trước. Nhìn ngã tư đường vốn trước đây phồn hoa tráng lệ bỗng trở nên hoang vắng lạnh lùng, từng trận gió rét thổi qua, khẽ làm bay lên những thứ rác rưởi… Thật sự khó có thể tưởng tượng, nơi này từng là thành phố quen thuộc mà bọn họ đã từng cư ngụ.

 

Tiếng còi báo động truyền đến, giữa thành phố xa xác tiêu điều ngoài ý muốn trở nên vang dội. Thanh niên nghiêm túc lập tức dừng lại, dùng ký hiệu muốn mọi người tìm nơi để trốn.

 

Một chiếc xe cảnh sát bị cháy đứng ở giữa đường, hai chiếc xe quân sự bị lật nhào, một người quân nhân ngồi xổm cạnh xe đang gặm nhấm một cánh tay đứt lìa, âm thanh còi báo động tiếp tục quanh quẩn.

 

Có rất nhiều quân nhân mặt mũi vô hồn, không mục đích lê chân đi trên đường cái, trong đó một gã đang từ từ tiếp cận chỗ bọn họ ẩn thân.

 

Nghiến răng, nhìn nhìn thanh niên nho nhã, hai người nói chuyện bằng ánh mắt, lúc quan trọng, một người đành hy sinh dụ những tên ‘Người’ đang bộc phát thú tính kia rời đi.

 

Đúng lúc này, một chiếc xe truyền hình đang phóng điên cuồng lại đây, không phanh lại kịp mà nghiến qua thân một gã quân nhân, thịt nát bấy bắn lên kính chắn gió.

 

“A —— tôi, tôi đâm phải người ta rồi, tôi đâm phải người ta rồi!” Người lái chiếc xe là một cậu thanh niên mặt tròn vành vạnh, mắt đeo kính cận viền đen, đang sợ hãi mà ngoạc mồm gào thét không ngừng.

 

“Nó… Nó không còn là người đâu! Các cậu chạy mau! Mau!” Lo lắng người trên xe đánh giá sai tình huống hiện tại nơi này mà hại thân, thanh niên nghiêm túc cao giọng quát to, giơ lên hai tay không ngừng vẫy vẫy, nhắc nhở mọi người trên xe, phía sau bọn họ còn có một đàn ‘Quân nhân’ khác đang nhìn chằm chằm.

 

Những người trên xe cảm kích vẫy tay lại với thanh niên nghiêm túc, sau đó gạt cần số, giẫm chân ga, xe tại chỗ đánh một đường cua. Thịt nát vẩy ra, mùi máu mãnh liệt hấp dẫn tất cả những ‘Người’ kia, dụ chúng đi theo chiếc xe truyền hình.

 

“Chúng ta… Chúng ta được cứu sao? Cố nén ghê tởm, người đàn ông trung niên mập mạp sắc mặt trắng bệch hỏi.”

 

Ông không cho rằng câu hỏi của mình sẽ có lời giải đáp, cái chính là mọi người đang chờ đợi hy vọng, cho dù chỉ là giả dối cũng tốt.

 

“Tiếp tục đi thôi!” Thanh niên nghiêm túc quay đầu.

 

Anh ta chẳng thể nói ra một lời hứa hẹn hão huyền nào bây giờ, bởi vì ngay lúc nãy thôi, khi anh nhìn thấy một đoàn ‘Người’ áo quần tơi tả tới gần nơi này Mà chiếc xe truyền hình kia đang dẫn những ‘Quân nhân’ đó một đường hướng về phía Bắc, hiện tại bọn họ lâm vào tuyệt vọng, tiến không được, lui không được tuyệt vọng.

 

Nhìn xe cảnh sát thiêu hủy, quân nhân bị chèn nát bét kia, dù có tiến đến cứu viện lại biến thành ‘Cảnh sát’, ‘Quân nhân’ mất đi nhân tính mà thôi, anh bắt đầu hoài nghi việc mình gọi điện thoại cầu cứu người bạn kia, đến tột cùng không biết là sai hay đúng .

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.