A! Kim Dạ Na Lý Hữu Quỷ | Wow! Đêm Nay Nơi Nao Có Ma (Season 2)

Chương 24: Chương 24




CHƯƠNG 5 QUYỂN 5

Chuyện thứ tư

Bị giết

Đôi mắt trống rỗng trợn trắng nhìn Nữ Oa, Nữ Oa vẻ mặt tỉnh bơ nhìn lại Du Nhạc Kỳ, Hà Bật Học bị kẹp ở giữa cho dù muốn buông tay cũng không thể, hiện tại chỉ cần cậu nới lỏng tay, cậu sẽ bị hút vào khe nứt kia, chỉ cần nhìn thôi cũng biết nơi đó chẳng phải là nơi tốt lành gì!

+++++++++++++++++++++++++++++++

 

Hạt châu màu lam đang chuyển động bên trong sương mù lập loè.

 

Quản Đồng nhăn lại đôi lông mày mảnh mai anh tuấn, sống mũi cao thẳng không ngừng chảy ra mồ hôi lạnh, mặc dù anh đang tự chữa thương, tuy nhiên suy nghĩ lung tung khiến anh không thể nào tập trung tinh thần, cứ mỗi lần chân nguyên sắp đột phá, liền bỗng nhiên thoát ra một thân ảnh quấy nhiễu, quá trình thi pháp lâm vào trạng trái hung hiểm dị thường.

 

Biết mình không thể qua được cửa này, Quản Đồng buông xuôi thở dài, sau đó lại nuốt chân khí trở lại. Trong đầu liên tục xuất hiện bóng người càng ngày càng rõ ràng, kiếp nạn này nếu không vượt qua, đời này anh cứ ở đấy mà mơ tưởng việc tu thành chính quả, chẳng qua có một số việc mình càng muốn buông, thì lại càng không thể buông.

 

Sương mù từ từ loãng ra, Quản Đồng mở to mắt, ngạc nhiên nhìn thấy thân hình gầy guộc trước mặt, vẻ mặt lãnh đạm, sắc mặt tái nhợt. Không ngờ ảo giác của mình càng ngày càng nghiêm trọng, giờ còn trở nên chân thật như thế?

 

“Nơi này là đâu vậy?” Thanh niên kia ngơ ngác hỏi, tiếng nói trầm thấp khiến Quản Đồng cả kinh.

 

Đây không phải là ảo giác. Du Nhạc Kỳ tưởng đã mất tích, cứ như vậy không nói một tiếng liền xuất hiện…

 

Bên trong phòng anh?

 

“Kỳ… sao lại ở chỗ này? Không phải mất tích rồi sao?” Kinh ngạc tới mức độ nói năng lộn xộn, Quản Đồng lo lắng có phải mình luyện công quá tải, kết quả tẩu hỏa nhập ma rồi hay không.

 

“Tôi cũng không biết, chỉ nghĩ đến anh, thế là liền xuất hiện ở chỗ này .” Nhún vai, Du Nhạc Kỳ bình tĩnh trả lời.

 

Cậu cũng không tin tưởng mấy cái chuyện thần quái, chẳng qua mấy chuyện đó cứ lặp đi lặp lại nhiều lần, trước mắt còn lù lù một hồ tiền, cho nên cũng cảm thấy tiếp thụ mấy thứ đó không vấn đề gì. Bất quá mấy thứ kiểu như năng lượng đặc biệt kia cậu không hứng thú, nên không cần thiết nhất định phải hưng phấn, vậy nên Du Nhạc Kỳ như trước không thay đổi hắn, cứ lãnh đạm, lơ đễnh như cũ.

 

“Cậu, cậu nghĩ tới tôi ư?” Khả năng tự nói chuyện giống Hà Bật Học bắt đầu được tôi luyện, Quản Đồng hoàn toàn xem nhẹ việc làm thế nào Du Nhạc Kỳ có thể vào trong này, trực tiếp thiết nhập đề tài ‘Nhớ nhung’ kia, chẳng hiểu sao tim đập nhanh bất thường.

 

“Tôi chẳng có ai để nhớ ra cả.” Ăn ngay nói thật, tuy rằng bên cạnh Du Nhạc Kỳ cũng có bạn, thế nhưng kết quả người đầu tiên hiện lên trong đầu, lại là người đàn ông mái tóc dài trắng muốt, tuấn mỹ ngời ngời như tượng thạch cao — Quản Đồng.

 

“Vậy à…” Không biết nên phản ứng cảm xúc phức tạp của bản thân như thế nào, Quản Đồng lại lâm vào tự thuật. Trong phòng không khí an tĩnh đến lạ thường, ngắm nghía đối phương, Du Nhạc Kỳ rất tự nhiên mà cùng Quản Đồng sóng vai ngồi xuống, dựa vào tường nhắm mắt nghỉ ngơi.

 

Cậu vốn không phải loại người tự tìm phiền não, cho nên cũng chẳng muốn truy cứu tại sao mình đột nhiên xuất hiện tại căn phòng xa lạ này. Trước một giây, cậu còn đang đánh nháo trong xưởng dược Nhân Đức, sau một giây đã nhàn nhã ngồi bên cạnh Quản Đồng. Dù sao thế giới này đã muốn hỗn loạn quá mức, tốt nhất không nên quan tâm thêm mấy chuyện quỷ dị làm gì.

 

“Mặt của anh vẫn thật xanh xao… Một dao tôi đâm thực sự nghiêm trọng tới vậy sao?” Nghiêng đầu, Du Nhạc Kỳ tò mò mà đánh giá Quản Đồng. Rất khó tưởng tượng, người đàn ông đẹp đến khó cưỡng lại trước mắt cậu, thật sự là hồ ly ư?

 

Thế giới này có phải còn tồn tại những yêu quái khác hay không? Tò mò chỉ là tò mò thôi, với cá tính của Du Nhạc Kỳ, còn lâu mới mở miệng đi truy tìm nguyên nhân đến tận cùng.

 

“Không phải. Ngày đó cậu bị bắt đi, Ân Kiên muốn cứu cậu, dùng đạo thuật ngờ đâu bị bắn ngược, tôi đi ngăn cản, kết quả…”

 

“Kết quả bị thương càng nghiêm trọng hơn? Ngu ngốc.”

 

“Ê này! Không nên nói như vậy a! Ân Kiên là vì cứu cậu nha! Chẳng lẽ muốn tôi trơ mắt nhìn anh ta bởi vì đạo thuật bắn ngược mà bị thương sao?”

 

“Cho nên anh liền vì hắn mà bản thân bị trọng thương?”

 

“Không phải! Cậu, cậu… Cậu ghen…phải không?”

 

“…”

 

Không khí giữa hai người lần thứ hai lâm vào một loại trầm mặc quỷ dị.

 

Du Nhạc Kỳ nhếch lên một bên lông mày. Trong nhận thức của cậu hoàn toàn không có hai chữ ‘Ăn dấm’, căn bản mà nói, cuộc đời của cậu không phải tạo nên từ cái gọi là tình cảm.

 

Cho tới nay, cậu quan tâm Quản Đồng, cũng bởi vì lo cho tính mạng của anh ta, chẳng cần người khác phải để ý tới vấn đề này làm gì, hiện tại đột nhiên toát ra mấy chữ ‘ ăn dấm’ lên án, Du Nhạc Kỳ nhất thời không biết phản bác như thế nào.

 

“Có phải anh muốn tiếp tục trị thương không? Tôi không quấy rầy anh nữa.” Đối mặt tình huống xấu hổ này, Du Nhạc Kỳ áp dụng phương án trốn tránh, không chút nghĩ ngợi lảng sang chuyện khác, thậm chí tính toán rời khỏi hiện trường.

 

“Từ từ! Nếu tôi nói, em có thể giúp được tôi, em có thể ở lại không?” Phản ứng cực nhanh, kéo tay áo của Du Nhạc Kỳ, Quản Đồng biết mình không có thời gian để do dự nữa.

 

Anh muốn ‘vòng chung kết’ này cùng cậu tiến thêm một bước, chứ không còn cái kiểu kẻ lùi người tiến, giống như khiêu vũ nhàm chán du hý. Quan trọng nhất là anh muốn cậu biết mấy ngày nay anh đã cố gắng thế nào, đến tột cùng việc anh làm có ý nghĩa ra sao. Quản Đồng không tin Du Nhạc Kỳ là người máu lạnh.

 

“Tôi phải giúp như thế nào?” Nghiêng đầu, câu trả lời có chút chần chờ. Du Nhạc Kỳ cũng không phải không muốn hỗ trợ, chẳng qua cậu không cho là mình có cái năng lực kia, dù sao cậu cũng đâu phải kiểu nhân vật chính trong tiểu thuyết hay phim chứ, cậu chỉ là một người bình thường mà thôi. Cho dù có cơ hội trở thành kẻ ‘Bất phàm’, Du Nhạc Kỳ vẫn thích cái thứ ‘năng lực’ trong túi áo khoác của mình hơn.

 

“Hôn tôi, em dám không?” Một tia sáng yêu dị chợt lóe lên trong mắt, Quản Đồng chờ đợi Du Nhạc Kỳ tuyên án.

 

Không khí lại một lần nữa ngưng kết. Thế nhưng chưa cần tới nửa giây, Du Nhạc Kỳ cong lên đôi môi như muốn đóng dấu quyền sở hữu mà ấn xuống một nụ hôn, giống như lo lắng đối phương không cảm nhận được hết, cậu vươn tay giữ lấy đầu Quản Đồng, hôn mạnh mẽ, từng đợt, từng đợt, càng lúc càng sâu.

 

“Như vậy, vết thương… Đỡ hơn chưa?” Liếm liếm đôi môi, Du Nhạc Kỳ cười như không cười nhìn chằm chằm Quản Đồng, thân phận hai người giống như đổi chỗ cho nhau, Quản Đồng mới là phàm nhân chân tay luống cuống, mà Du Nhạc Kỳ lại giống yêu nghiệt sống hơn một ngàn năm tuổi.

 

“Nhanh, quá nhanh, tôi chẳng kịp phản ứng gì cả…” Ngây ngốc trả lời, khuôn mặt với làn da trắng mịn của Quản Đồng bừng lên một tầng đỏ lựng.

 

“Ha ha! Hồ ly tinh nào cũng giống anh, nham nhở như vậy sao?” Không nén nổi nữa mà cười lớn, tâm tình Du Nhạc Kỳ chẳng biết làm sao, khoái trá tiến tới càng lúc càng gần…

 

Thanh niên nghiêm túc gấp gáp, khẩn trương bước về phía trước, tay dắt Tiểu Hạ, cẩn trọng dẫn mọi người đi về hướng Bắc.

 

Cả thành phố nhìn hoang vu lạnh lùng giống Quỷ Vực, trên thực tế ai cũng đều cảm thấy có cái gì đang ẩn nấp từ một nơi bí mật gần đó. Anh biết phía sau có rất nhiều ‘Người’ theo đuôi, không rõ vì sao đến bây giờ vẫn chưa đuổi theo đến chỗ bọn họ, chỉ có thể không ngừng an ủi mình: có lẽ mục tiêu những ‘Người’ đó không phải bọn họ, cũng hy vọng có thể bình an đi đến khu phía Bắc.

 

“Anh ơi, em đói lắm…” Tay nhỏ bé dùng sức kéo kéo, Tiểu Hạ nhăn lại khuôn mặt nhỏ nhắn. Dù sao tuổi còn nhỏ thể lực yếu, cứ chạy không ngừng theo mọi người như thế cũng không chống đỡ nổi.

 

“Tiểu Hạ, ngoan!” Vội vàng đưa một chiếc bánh bích quy cho cô bé, thanh niên nho nhã dịu dàng an ủi.

 

Vẫn luôn căng thần kinh mà chạy, tuy nhiên cả con đường đông nằm một chiếc xe, tây chắn một chiếc xe như vượt chướng ngại vật, thể lực mọi người đồng dạng cũng đã tới cực hạn. Một người trung niên mập mạp xông lên phía trước, thương lượng với thanh niên nghiêm túc một vài câu xong, mọi người quyết định tạm thời nghỉ ngơi trong chốc lát.

 

Kỳ thật, đường bê tông phẳng phiu, về lý mà nói thể lực sẽ không tiêu hao nhanh chóng như thế, chẳng qua tâm lý căng thẳng, mới gây nên cảm giác mệt mỏi. Thanh niên nghiêm túc thẳng lưng không dám lơi lỏng, nhìn đông ngó tây tiếp tục thủ vệ, chú ý quanh mình có cái gì gió thổi cỏ lay, đều phải nhanh chóng nhắc nhở mọi người chạy thật nhanh.

 

“Cứu, cứu cứu chúng tôi với! Mấy ngày nay chúng tôi không được ăn rồi…” Đột nhiên, dưới mái hiên lao ra một nam một nữ. Mọi người đang nghỉ ngơi bị dọa nhảy dựng, nhưng nhìn thấy một nam một nữ kia bộ dáng thực sự đáng thương, lại không đành lòng cự tuyệt bọn họ.

 

Trong nhóm, người trước tiên không có phòng bị là người đàn ông trung niên tốt bụng, đang định lấy lương khô đưa cho hai người kia, ai ngờ cả hai cùng lúc đánh về phía ông ta, khí đen từ miệng mũi họ chảy ra, cứ thế chui vào người đàn ông trung niên, như vậy còn chưa đủ, thậm chí bọn họ còn vươn tay tới chỗ Tiểu Hạ đang ngồi im không một chút phản kháng! Bé con kinh hách đến nỗi chỉ biết khóc lớn, mắt thấy con mình gặp nguy hiểm, Tiểu Ngư đem Tình Tình nhét vào tay thanh niên nho nhã, không chút nghĩ ngợi xông lên phía trước, bất cứ kẻ nào đều không thể làm bị thương con của cô!

 

“Đừng lại đây, đừng lại đây! Đem đứa nhỏ ôm đi ——!” Khí đen rót vào trong cơ thể, Tiểu Ngư tự biết không còn cơ hội sống sót, cùng người đàn ông trung niên hợp lực, liều mạng giữ một nam một nữ kia, dường như phát điên kéo lấy tóc bọn họ đánh liên hồi vào mặt… Khối đá từng nhát, từng nhát một, cứ hễ vớ được đồ vật gì có thể tấn công là cô cầm lấy. Giờ phút này cô chẳng còn nghĩ ngợi gì nữa, chỉ muốn hai tên kia không thể tiếp tục làm hại người khác.

 

Cảm nhận được mẹ của mình đang gặp nguy hiểm, Tiểu Hạ cùng Tình Tình đồng thời khóc lớn. Thanh niên nghiêm túc dùng sức giữ chặt cô bé, rất sợ cô bé quá kích động sẽ vọt tới bên người của mẹ mình, kết quả bị khí đen xâm lấn, như thế công sức Tiểu Ngư cùng người trung niên khổ tâm giữ hai kẻ kia liền uổng phí .

 

“Mọi người… Đi mau đi.” Giữ được một nam một nữ kia, lây dính một thân toàn máu, người đàn ông trung niên bất đắc dĩ cười cười. Ông cùng Tiểu Ngư đã không thể gần bọn họ được nữa. Một khi đã hít vào khí đen kia thì chẳng thể làm gì được cả – chỉ biết ‘Khoảng cách’ là phương thức duy nhất có thể duy trì được an toàn.

 

Nhìn hai đứa nhỏ khóc đến thê thảm, Tiểu Hạ thì không ngừng giãy dụa, chỉ muốn đến bên cạnh mẹ, khiến cho cả nhóm bên này sống mũi cay cay.

 

Nhưng vào lúc này, xa xa đột nhiên truyền đến tiếng gầm rú giống dã thú, tinh thần mọi người căng ra, sắc mặt trắng bệch nhìn nhau. Nơi này nguyên vốn là một thành thị có số dân cư khổng lồ, hiện tại vườn không nhà trống. Chỉ có đứa ngốc mới tin toàn bộ người dân đã chết sạch, ‘Người’ nhiễm bệnh độc mà mất đi lý tính, khẳng định đang ẩn nấp tại chỗ tối, giờ đây một số lượng đáng sợ dùng hết tốc độ tiếp cận bọn họ.

 

“Chạy mau đi, tôi… Chúng tôi sẽ ở lại ngăn cản đám đó.” Vốn đang hào khí nói mạnh, chẳng qua nhìn đám ‘Người’ kia đang rầm rập tiến lại, người đàn ông trung niên không khỏi có chút sợ hãi, mặc dù biết mình chẳng sống được bao lâu, nhưng cũng chưa muốn chết nhanh như vậy.

 

“Hứa với tôi! Các người phải chăm sóc tốt hai chị em chúng đấy nhé!” Dùng hết khí lực gào lên, Tiểu Ngư luyến tiếc nhìn theo, cũng không dám nhích lại gần con mình nửa bước. Thanh niên nghiêm túc cùng thanh niên nho nhã mỗi người ôm một đứa nhỏ, dùng sức gật gật đầu. Bọn họ sẽ dùng tính mạng của mình để bảo vệ chúng.

 

Số người còn lại chưa bị lây, khổ sở nói lời từ biệt với Tiểu Ngư và người đàn ông trung niên, rồi tiếp tục hành trình chạy trốn cái chết, nhưng khi bọn họ còn chưa kịp rời đi, đám kia ‘Người’ liền dùng tốc độ không tưởng tượng được đuổi theo, Tiểu Ngư cùng người đàn ông kia cho dù muốn ngăn trở cũng bất lực.

Pằng pằng, pằng pằng !

 

Tiếng đạn được bắn ra, vài chiếc xe quân dụng từ một hướng phóng vọt lên. Trên xe những nam tử mặc quân phục không chút do dự hướng phía những ‘Người’ kia bắn chúng té nhào trên mặt đất, nhất thời mấy giây chưa thể đứng lên.

 

“Mấy người! Còn không mau đi lên?” Đi theo sau xe quân đội là một chiếc xe nữa, một cô gái với mái tóc đỏ rực xốc lên vải bạt gầm gừ. Bọn họ đã cứu không ít người trong thành phố này, từng giây từng phút đều không thể lãng phí. Có xe quân dụng cùng súng máy bảo vệ, mọi người nhanh chóng nhảy lên thùng xe. Tình Tình cùng Tiểu Hạ vẫn cứ không ngừng khóc lớn, bởi vì đường số mệnh của Tiểu Ngư và người trung niên chỉ đến đây, nên bọn họ nhiều nhất chỉ có thể dừng lại. Hành trình kế tiếp, bọn họ không thể tham dự .

 

“Ê, hai người!” Nguyên bản đang ở trên xe chỉ huy tác chiến, quay đầu lại nhìn thoáng qua liền hò hét, bọn họ ngăn cản không lâu được, loại ‘Người’ này bị máu hấp dẫn, đạn không thể khiến ‘Bọn họ’ đổ máu, nếu có cái gì ngoài ý muốn, chỉ sợ sẽ dẫn tới nhiều ‘đàn’ khác.

 

“Mọi người chạy đi! Chúng tôi đã hít phải khí đen rồi…” Bất đắc dĩ cười cười, Tiểu Ngư hai hàng nước mắt nhìn Tiểu Hạ, Tình Tình phất tay. Cô luyến tiếc nhưng không thể nói với con cô lời ‘hẹn gặp lại’.

 

“Chết tiệt!” Rống lên một tiếng, nam tử cường tráng đem xe quân sự chạy về phía khác, thế rồi chân ga giẫm một nhát, khiến chiếc xe dừng ngay trước người Tiểu Ngư và người đàn ông trung niên.

 

“Lên xe!” Cúi xuống quát lớn một tiếng, nam tử cường tráng kia tiếp tục ngồi ghế lái. Hắn sẽ không bỏ rơi bất kỳ ai, đồng thời kiên định tin tưởng, nhất định có biện pháp hóa giải nguy cơ, hắn vẫn luôn tin tưởng vững chắc như thế.

 

Lau nước mắt, Tiểu Ngư cùng người trung niên bò lên thùng xe, nam tử cường tráng kia nhìn qua vô tuyến chỉ huy, xe quân sự, xe tải đồng thời phát động, hùng dũng hướng về phương bắc.

 

 

Điên cuồng nhấn chân ga, Hà Bật Học trong lòng gấp rút, lòng bàn tay đổ mồ hôi lạnh, kính chắn gió, cửa kính xe vẫn còn lưu lại máu thịt, chính cái này không ngừng hấp dẫn những ‘Người’ kia. Xe hướng qua ngã tư đường dẫn dụ càng nhiều kẻ điên cuồng truy kích.

 

“Nguy hiểm! Nguy hiểm ——!” Ngồi ở ghế phụ lái, Văn Hoa thét chói tai .

 

Không hét thì còn may, vừa hét lên một cái thì lập tức Hà Bật Học luống cuống tay chân. Vì né tránh một ‘Người’ bất ngờ lao ra, kết quả mất lái, cả xe hất lên lăn mấy vòng.

 

Tiếng kêu không ngừng lan ra, cả tổ bên trong xe may mắn tránh được cái chết, tuy nhiên tất cả đều bị thương, trong nhất thời mùi máu tươi nồng nặc.

 

“Mau, mau đi ra! Ở chỗ này sẽ không ai cứu chúng ta được nữa đâu!” Quen gặp phải những tình huống bất lợi, Hà Bật Học cố nén đau đớn, hết sức cổ vũ, hỗ trợ thành viên trong tổ, cả nhóm hiện sợ tới mức sắc mặt trắng bệch.

 

“Làm sao bây giờ? Làm sao bây giờ!” Không biết là ai vừa nói vừa khóc nức nở. Bọn họ đều là tuổi trẻ nhiệt huyết sôi trào, cá tính tương đối xúc động, ngay từ đầu đáp ứng gia nhập đoàn phỏng vấn, hoặc nhiều hoặc ít còn đang có điểm anh hùng ảo tưởng, nhưng một khi đối diện với nguy hiểm thật sự, mọi vẻ ngụy trang trong nháy mắt sụp đổ.

 

“Đừng khóc, không sao đâu. Đi theo tôi!” Dùng sức tát người kia một cái cho tỉnh, Hà Bật Học lau vết máu khóe miệng, keo theo Văn Hoa cả người bị thương tí ngã, khuôn mặt tròn tròn tưởng trẻ con kia lại vô cùng nghiêm túc.

 

Gặp phải thời điểm này, Hà Bật Học trở nên rất độc lập.

 

Biết những ‘Quân nhân’ càng đuổi càng gần, Hà Bật Học cố nén đau đớn, không ngừng nghỉ thúc giục cả nhóm hướng về phía bắc. Bọn họ cách đích đến càng gần, khả năng sống sót càng lớn.

 

Đúng lúc này, thần thú hộ thân của Ân Kiên rít lên một tiếng, lao xuống, khoa trương sải cánh thật lớn, phần phật bay một vòng cạnh Hà Bật Học, tạo ra từng trận gió xoáy sau đó mới xông lên bầu trời, giống như thông báo với ai đó rằng có thứ quan trọng ở trong này.

 

“Ê! Ê ——!Tao ở trong này! Mày, mày bay đi đâu vậy a? Cái thứ ưa khoe khoang… Giống y chủ của mày chẳng sai.” Thấy đại bàng gặp người thì hưng phấn, nhưng Hà Bật Học vui vẻ chưa đến hai giây, khuôn mặt tươi cười như mặt trời lập tức tắt dần. Cậu cứ tưởng đại bàng là do Ân Kiên phái tới bảo vệ cậu, ai ngờ cái tên kia đùa giỡn thả ra chim to thế rồi nó lại bay đi đâu?

 

“Ai với ai ưa khoe khoang cơ?” Tiếng nói lạnh lùng đột nhiên truyền đến, Ân Kiên dương cao một bên tuấn mi.

 

Hà Bật Học đầu tiên sửng sốt, sau đó không để ý tới ánh mắt khác thường của những người trong tổ mà chạy tới ôm chặt người đàn ông của đời mình như khỉ đu cây. Cậu chỉ biết người này tuyệt đối sẽ không để cho cậu thất vọng, so với thần thú còn đáng tin cậy hơn a!

 

“Không cần ôm nịnh nọt, người em nặng lắm!” Tưởng tiếp tục ra vẻ lãnh khốc, đáng tiếc cuối cùng vẫn phải bật cười, Ân Kiên không tình nguyện kéo Hà Bật Học ra, anh đương nhiên vẫn nhớ mục đích tới đây, thay cái tên ngu ngốc kia thu thập tàn cục đã trở thành thói quen thường như cơm bữa.

 

Thấy Ân Kiên lấy ra lá bùa, Hà Bật Học vội vàng kéo đối phương. Cậu nhận ra câu chú được viết trên lá bùa. Lấy linh lực Ân Kiên hiện giờ, cứ thế làm một phát ngũ lôi oanh đỉnh, thì những ‘Người’ đó còn có đường sống sao? Từ bao giờ anh có sát khí lớn như vậy?

 

“Ê ê… Anh làm cái gì vậy hả?”

 

“Giúp em thu thập tàn cục a, không phải ư?”

 

“Dùng lá bùa này? Dùng đạo thuật này? Ân gia từ khi nào thì cho phép anh dùng đạo thuật làm thương tổn người thường rồi?”

 

“Người thường?”

 

“Ê! Anh đừng nói anh coi những ‘Người’ này không phải người đi?”

 

Bốn mắt nhìn nhau trong chốc lát, Hà Bật Học khẽ thở dài một cái, ngắn gọn mà cùng Ân Kiên giải thích một phen: những ‘Người’ này kỳ thật đã ‘Ngã bệnh’ . Nếu tìm được thuốc đặc hiệu giải quyết vấn đề trên người bọn họ, toàn bộ bọn họ sẽ có cơ hội khôi phục như bình thường, nếu để Ân Kiên làm một phát ngũ lôi oanh đỉnh, thì họ thật sự sẽ chết đến xương không còn.

 

“Khốn kiếp thật…” Đồng ý với ý kiến của Hà Bật Học, Ân Kiên thu hồi lá bùa, quả thật anh không nắm chắc sẽ không đánh tan đám ‘Người’ kia. Đạo thuật của anh hiện giờ một khi phóng ra khó thu lại, cái chính là nếu không thể dùng đạo thuật mang tính công kích, thì đạo thuật phòng ngự ở trong này thi triển không được. Ân gia đạo thuật toàn dựa vào tự nhiên, cả thành phố này cây cối không có, đất đai hẹp, toàn nhà cao tầng lấy đâu ra chỗ nào ‘Tự nhiên’ đây?

 

“Ai… Hãy để cho đại ca đây dạy mấy nhóc một bài học! Đại tuyệt chiêu, chạy a ——!” Khoa trương hướng về phía mọi người oang oang nói, Hà Bật Học không tin Ân Kiên không biết ám chỉ của cậu. Quả nhiên, sự ăn ý giữa hai người đã đạt đến trình độ người thường khó có thể hiểu, Ân Kiên khóe miệng tự tin cười, đôi con ngươi màu xám ánh lên một tia hồng quang, tay bổ xuống, trong hư không nứt ra một khe hở.

 

“Đứng đấy mà nhìn? Chưa thấy di chuyển bằng cánh cửa thần kỳ à? Lũ này!” Dùng sức, Hà Bật Học đem tổ mình đang hóa đá, từng người từng người đá vào bên trong, cuối cùng hai người nhẹ nhàng nắm tay nhau bước vào.

 

 

Gió lạnh thổi qua, tóc cùng vạt áo tung bay, Nữ Oa đứng ở đỉnh tòa nhà cao tầng, trầm mặc, an tĩnh nhìn xuống thành phố phía dưới. Khí đen bay lãng đãng chợt trái chợt phải, lửa nổi lên bốn phía, tường đổ, nhà cửa đường xá bị hủy hoại, sau vụ động đất, dường như thực vật phát triển mạnh mẽ hơn. Nơi thành phố đổ nát hiện giờ, màu xanh lá liền thành một mảnh dạt dào nhựa sống.

 

Ánh mắt lạnh băng đột nhiên nhìn lại, Nữ Oa mấp máy miệng như muốn nói gì đó, tiếp đến vẽ lên một tia tươi cười từ bi, Du Nhạc Kỳ một thân mồ hôi lạnh bừng tỉnh khỏi giấc mộng kỳ dị.

 

 

Đối chiếu tư liệu trong laptop, lật lật sách cổ bên tay xác minh, lông mày Ngô Tiến càng nhăn càng chặt, không tự chủ được tháo kính mắt xuống xoa mũi.

 

Anh vì N. H. Alliance tiến hành nghiên cứu đề tài ‘đại chiến giữa người và thần’, kết luận cho ra làm anh lo lắng không thôi, xem ra trận dịch bệnh truyền nhiễm này căn bản không có thuốc nào chữa được. Nữ Oa lợi dụng ác niệm của phàm nhân, người càng tà tâm, càng xấu xa, càng dễ dàng bị cuốn hút, càng dễ dàng biến thành tro tàn, duy nhất có thể làm chậm lại tốc độ phát bệnh chính là tâm còn thiện niệm.

 

Nghe rất đơn giản, nhưng muốn thực hiện lại dị thường gian nan, hiện tại có nhiều kiểu biến dị của lòng người, nguyên bản Nữ Oa điều khiển chính là nhân tính, hiện giờ cái xưởng dược Nhân Đức kia lại gây thêm phiền, làm bệnh truyền nhiễm trở nên nghiêm trọng thêm, Ngô Tiến tìm không ra bất luận biện pháp gì để giải quyết.

 

Dồn dập tiếng bước chân đến gần, rốt cục Ngô Tiến cũng bỏ được sách vở ngẩng đầu lên, liền nhìn thấy Ân Lâm kéo vali, đông quờ một chút, tây quạng một chút thu thập hành lý.

 

“Tiểu Lâm, em tới vừa lúc, anh vừa nghiên cứu ra một số vấn đề. Về trận ôn dịch này, N. H. Alliance một chút phần thắng cũng không có! Đây cũng không phải là bệnh truyền nhiễm phổ thông, nó còn liên quan tới vấn đề thiện – ác, làm gì có loại thuốc nào khống chế được điều này chứ… Em, em sao thế?” Không biết là hưng phấn hay lo lắng, Ngô Tiến vội vàng chia sẻ những gì mình tìm ra được với Ân Lâm, rầm rầm nói một tràng dài sau mới ý thức được bạn gái bảo bối có điều không thích hợp.

 

“Giám đốc vừa thông báo, ngoại trừ nơi này của chúng ta, địa phương khác đều cách ly hết rồi, Phùng Kiện cùng Nguyễn Kiệt thức trắng đêm nghĩ biện pháp cứu trợ, sơ tán những người chưa bị nhiễm bệnh. Chính là những ‘Người’ kia tốc độ tăng sinh quá nhanh, tổ chức quyết định từ bỏ phòng thủ, giám đốc đề nghị chúng ta rời khỏi nơi này, đến vùng nông thôn tị nạn.” Giữ vững tinh thần, Ân Lâm thật sự cười còn khó coi hơn khóc. Cô vẫn luôn độc lập tự chủ, một cô nàng thời hiện đại thứ thiệt, tuyệt đối không thể để cho người khác phát giác nội tâm của cô dao động một tia yếu đuối.

 

“Tình huống đã nghiêm trọng như thế rồi ư?” Đau lòng ôm Ân Lâm, thuận tay tiếp nhận hành lý nặng trịch. Trong mắt Ngô Tiến, người phụ nữ yếu ớt trước mắt cần được bảo vệ, nên được thương yêu. Ở trước mặt anh, cô vĩnh viễn không cần ngụy trang nội tâm mình, hoàn toàn có thể dỡ xuống sự kiên cường kia.

 

“Đúng vậy, cho nên em thay anh sắp xếp hành lý rồi. Chờ thằng cháu đón Hà Bật Học trở về, các anh về nhà thờ tổ họ Ân tránh nạn đi.”

 

“Bọn anh? Em không đi cùng ư?”

Nghe trong giọng nói Ân Lâm có ý định chia lìa, trong lòng Ngô Tiến dấy lên hồi chuông cảnh báo mà lo lắng vô cùng, không còn hình tượng nhã nhặn ngày thường, anh kích động.

 

“Em đã đáp ứng với giám đốc, thay bọn họ tìm ra Du Nhạc Kỳ chết tiệt kia, em không thể nói không giữ lời. Hơn nữa… Ân gia giữa cuộc chiến này đã chọn đứng về phía phàm nhân, thân là người bề trên, đương nhiên em phải nắm giữ trách nhiệm này. Ân Kiên còn trẻ, còn có tương lai, em mong anh thay em chăm sóc nó.”

 

“Không! Đừng bao giờ nói những lời như thế! Tuy rằng anh vô dụng chẳng thể giúp em được gì, nhưng đừng bắt anh phải rời xa em. Chúng ta hứa với nhau rồi mà, cho dù tận thế cũng không xa rời… Có thể chết cùng một chỗ, cũng là một loại lãng mạn, không phải sao?”

 

Kích động nói ra một tràng, Ngô Tiến gắt gao ôm lấy Ân Lâm. Có lẽ trong cả hội, anh là người bình thường đến không thể bình thường hơn được, nhưng không vì điều đó mà anh không nghĩ tới việc sẽ bảo vệ Ân Lâm. Từ lúc hai người bắt đầu yêu nhau, anh đã chuẩn bị tốt tâm lý, dù điều gì xảy ra, anh nguyện mỉm cười cùng Ân Lâm hy sinh.

 

“Ôí giời, thật sự quá cảm động a… Hai người đều già đến gần trăm tuổi rồi, cái loại đối thoại cẩu huyết như thế mà cũng nói ra được, không thấy buồn nôn.”

 

Khuôn mặt tuấn tú đanh lại, trong ánh mắt tràn ngập chán ghét, Ân Kiên dường như châm chọc khiêu khích. Ngô Tiến và Ân Lâm nguyên bản còn đang trình diễn tuồng tình cảm sinh ly tử biệt, liền cùng nhau xấu hổ mặt mũi nóng bừng, không tình nguyện mà tách nhau ra.

 

“Không cần để ý đến anh ta! Cô Lâm từ trước tới nay chỉ chăm sóc mỗi anh ta, hiện tại thuộc về Ngô Tiến, anh ta là tên tiểu quỷ ghen tị! Không cần để ý đến anh ta! Trẻ con!” Trừng mắt lườm Ân Kiên, Hà Bật Học ngoan cường đâm thọt đối phương.

 

Đại khái là từ nhỏ tới lớn Ân Kiên được Ân Lâm nuôi dưỡng, mặc kệ Ân Kiên có thừa nhận hay không, cô nàng quỷ khí dày đặc kia chiếm một vị trí rất quan trọng đối với Ân Kiên, cho dù lắm lúc hai người giống mẹ con, giống chị em thường xuyên đấu võ mồm, nhưng không hề tổn hao tình cảm thâm hậu.

 

“Tụi bây, tụi bây về khi nào thế? Mấy người kia từ đâu tới đây?” Trước một giây còn là dạng nhi nữ tình trường mà thẹn thùng, sau một giây khôi phục bản tính không tốt, Ân Lâm trợn mắt nhìn tổ phỏng vấn của Hà Bật Học. Đám người trẻ tuổi kia còn chưa hết kinh ngạc, vẫn không thể nói gì.

 

“Bọn họ là tổ phỏng vấn của cháu đấy. Hiện tại bên ngoài loạn thành một đống a! Cần phải điều nhiều cảnh lực, quân lực, không phải bị phân thây thì chính là biến thành bọn ‘Người’ kia, kiểu này đánh không thắng được đâu!”

 

Khoa trương hoa tay múa chân cộng thêm thở dài, Hà Bật Học giải thích như đang diễn hí kịch, trong quá trình nói còn phải không ngừng né tránh công kích từ Ân Kiên.

 

Xem ra mấy câu ‘Tiểu quỷ’, ‘Trẻ con’ quả thật có lực sát thương.

 

“Thu dọn đồ đạc làm gì?” Rõ ràng vẫn là chiếm ưu thế, Ân Kiên kéo Hà Bật Học ôm vào lòng, hết xoa đầu, xoa cổ đùa giỡn một lúc lâu sau mới phát hiện vali trong tay Ngô Tiến. Anh thật khó mà không nhớ chiếc vali này, bên trong đã từng nhốt không ít oan hồn lệ quỷ mà!

 

“Chẳng phải nói bên ngoài tình huống không tốt sao, trước về chỗ ông bà tránh một chút, nơi đó ít người ở, xung quanh đều là rừng cây, hồ nước, nói như thế nào cũng so với nơi này an toàn hơn đi.”

 

Sớm đã quyết định phải bảo vệ mọi người, Ân Lâm không khỏi phân trần phụ giúp bọn họ đi ra ngoài. Thừa dịp những ‘Người’ kia chưa đánh vào khu này, đường bên ngoài vẫn còn sử dụng được, rời đi nơi này sớm một chút, sẽ sớm thoát hiểm cảnh.

 

“Cô không đi cùng ư?” Ngay cả đám tùy tùng lâu nhâu cũng không muốn bỏ lại, Hà Bật Học ý thức được Ân Lâm không tính toán rời đi, cậu cố chấp dừng bước. Không chỉ cậu, Ân Kiên đồng dạng cũng sẽ không mặc kệ cô của anh làm chuyện điên rồ. Anh đường đường là đàn ông, cũng là người thừa kế Ân gia, không lý do lại để cô mình đi mạo hiểm.

 

“Cô đã hứa với giám đốc, thay bọn họ tìm Du Nhạc Kỳ! Ân Lâm đây nói được thì làm được, tuyệt không nuốt lời!”

 

“Vậy cô càng có thể cùng đi về với chúng cháu.”

 

“A?”

 

“Cái tên ngu ngốc phía sau cô là ai kia?” Lạnh lùng nhíu mày, Ân Kiên chỉ chỉ hai tên quần áo xộc xệch không chỉnh tề, còn ngái ngủ, hoàn toàn không có tâm trạng gấp gáp đang đi ra.

 

Quản Đồng với Du Nhạc Kỳ đang cùng nhau ngủ trưa ngon lành, ai biết bên ngoài ầm ỹ hết cả, chỉ có thể không tình nguyện mà đi ra xem có vấn đề gì.

 

“A cái tên trứng thối! Có biết hay không tất cả mọi người đang tìm cậu hả!” Vừa thấy Du Nhạc Kỳ, Hà Bật Học bốc hỏa không tự chủ được mà xông ra.

Thứ nhất, Hà Bật Học thủy chung đứng về phía Quản Đồng, cậu cảm thấy cái tên thanh niên gầy như bọ tre kia khinh người quá đáng Thứ hai, tuy rằng gặp mặt luôn không có lời hay, nhưng Hà Bật Học nhiệt huyết quá đầu, cứ tự nhiên mà đem Du Nhạc Kỳ coi là bằng hữu bằng hữu mất tích một lúc, trong lòng khó tránh khỏi lo lắng, biểu hiện ra ngoài không phải khổ sở thì chính là tức giận.

 

Hà Bật Học nam tử hán đại trượng phu, không có khả năng ẻo lả rơi lệ, đành phải dùng nổi trận lôi đình biểu đạt quan tâm.

 

“Không biết.” Thành thực lãnh đạm nhún vai, Du Nhạc Kỳ đâu phải loại người dễ dàng xưng huynh gọi đệ đến thế.

 

Bị tạt một thùng nước lạnh, khiến Hà Bật Học trong nhất thời không biết nên phản ứng như thế nào, Ân Kiên vẫn luôn thờ ơ lạnh nhạt, lông mày co rúm hai cái, không thể để người nhà chịu thiệt, đem Hà Bật Học kéo về ôm.

 

Anh không có ấn tượng tốt với Du Nhạc Kỳ, mà đối phương luôn có cách hết lần này tới lần khác khiêu chiến anh đến cực hạn.

 

“Hắn sao về được?” Biết hỏi cũng sẽ không có đáp án, Ân Kiên trực tiếp chất vấn Quản Đồng, tin tưởng hồ ly đực không có gan dám giấu diếm.

 

“Không biết.” Cười gượng hai tiếng, Quản Đồng biết đáp án này tuyệt đối khiến cho mọi người phẫn nộ. Quả nhiên, Ân Kiên cùng Hà Bật Học hai người ăn ý mười phần bắn ra ánh mắt giết người.

 

“Không biết? Dám trả lời không biết? ! Thế trốn ở trong phòng để làm cái gì đấy a! Chúng ta bên ngoài chiến đấu cả buổi chiều, hai người cư nhiên có thể vô thanh vô tức trốn ở trong phòng? Muốn làm gì, muốn làm gì! Đồi phong bại tục, không có đạo đức, xấu xa, vô sỉ, hạ lưu!” Gặp Quản Đồng, lực chiến đấu sẽ không hiểu từ đâu kỳ diệu phát ra, Hà Bật Học nhanh mồm nhanh miệng mà BlaBla bloblo một tràng, Ân Kiên đứng một bên vừa cố nén cười, vừa ngăn tên này đang kích động, muốn hắn bình tĩnh một chút.

 

“Tế bào não của cậu thật sự rất đặc biệt, tưởng tượng ra những chuyện mát mẻ như vậy? A … Cậu không những chỉ tưởng tượng, còn thực chăm chỉ tự thể nghiệm.”

 

Vốn Hà Bật Học đã dễ bị châm ngòi, Quản Đồng đang muốn nhảy vào chiến trường, ai biết Du Nhạc Kỳ phản ứng so với anh còn nhanh hơn, hơn nữa ngoài dự liệu của anh là: nguyên bản cậu ta không quan tâm, mặc kệ làm chuyện gì đi nữa vẫn giữ vẻ lạnh lùng thản nhiên, một khi dấy lên ác độc, sức chiến đấu cũng vô cùng ngoan cường.

 

Nghe đến câu này, Ân Kiên nguyên bản còn cười cản lại Hà Bật Học, sắc mặt đột nhiên biến đổi, anh không che dấu quan hệ của mình cùng Hà Bật Học, cũng không vui vẻ khi người khác lấy cái đề tài này để công kích. Trừng mắt lườm Quản Đồng một cái —— không quản được vợ mình, đừng trách anh không khách khí!

 

Ai giờ….(lại ai ngờ) Du Nhạc Kỳ cười lạnh mấy tiếng tà tà đi tới, ngăn cản tầm mắt giữa Ân Kiên và Quản Đồng, nhất thời không khí trở nên nguy hiểm.

 

Lúc này đổi thành Hà Bật Học liều mạng đem Ân Kiên giấu phía sau lưng muốn anh bình tĩnh một chút. Để Ân Kiên cùng Du Nhạc Kỳ đứng chung một chỗ, rất giống hai dã thú trực lao vào đánh nhau, kết quả xui xẻo chính là nhân loại đứng xung quanh…

 

“Được rồi! Mấy đứa chúng bây định dây dưa tới bao giờ? Mau cút! Đều cút cho về nhà thờ tổ hết cho tôi!”

 

“Cô ơi, đây cũng không phải sinh ly tử biệt, cùng đi đi! Còn cho là mình là nữ nhân vật chính kịch ngôn tình a? Cô khóc lên nhìn khó coi muốn chết.”

 

Đột nhiên một đám người cả quen lẫn không dũng mãnh tiến vào nhà, để nguyên bản nhà thờ tổ họ Ân vốn vắng như chùa bà đanh trở nên náo nhiệt vô cùng. Thế hệ trước nhóm cô dì chú bác ngại ầm ĩ, nhất thời bây giờ con cháu bạn bè quay về nhà, ngược lại cảm thấy chơi rất vui.

 

Hà Bật Học đã mấy lần về nhà thờ tổ, đường lối quen thuộc nên cùng Ân Kiên vừa đi vừa nói chuyện rôm rả, còn có thể ‘thế chân chủ nhà’ mà dẫn dắt tổ phỏng vấn của cậu ta nơi nơi đi dạo Về phần Ân Kiên, với danh hiệu người thừa kế trẻ tuổi, phải dự cuộc họp toàn gia, mặc kệ anh có nguyện ý hay không, mặc kệ đại sự hay việc nhỏ, chỉ cần là ‘Thương lượng’, ‘Nghiên cứu’, anh liền chạy không thoát.

 

Thân phận là mấu chốt nhưng hai vị khách Quản Đồng và Du Nhạc Kỳ ngược lại vô cùng thoải mái, người trước thăm lại chốn xưa nên có cảm giác khoái trá, chính là người sau thiên tính lãnh đạm thật sự chẳng chú ý nghe Quản Đồng đang thao thao bất tuyệt kể chuyện xưa.

 

“Làm sao vậy? Không thoải mái à?” Biết Du Nhạc Kỳ khi bị nhốt tại xưởng dược Nhân Đức đã tiêm vào không ít thuốc kỳ lạ, tuy rằng bên ngoài đều không có hiện tượng gì, thậm chí khí sắc còn khỏe mạnh hơn, nhưng Quản Đồng vẫn cứ không yên lòng.

 

Sau khi nghe Du Nhạc Kỳ và hai cô cháu nhà họ Ân miêu tả, rồi còn giao đấu một phen, Quản Đồng mãnh liệt hoài nghi Anh Trủng Tín Phu căn bản là cố nhân quen biết —— Lão già khó chơi xấu tính Ân Tư.

 

“Không, mấy thuốc đó cũng không có tác dụng phụ, nếu không muốn nói tác dụng phụ là khiến tôi giảm bớt việc nghe những tiếng nói không biết ở đâu hay ảo giác. Chính là gần đây tôi lại bắt đầu mơ thấy những giấc mơ kỳ quái….. Nghiêm túc mà nói thì là từ lúc tới đây bắt đầu thường xuyên mơ.” Hơi hơi cau mày, Du Nhạc Kỳ không thế nào hiểu được cảnh trong mơ nói lên ý nghĩa gì.

 

Cậu là người đứng xem, trơ mắt nhìn Nữ Oa hủy diệt thế giới … Cảnh trong mơ càng ngày càng rõ ràng, rõ ràng đến giống như nếu vươn tay có thể chạm đến đối phương, bất quá đây chẳng qua là mơ mà thôi, mỗi khi đầu hiện lên suy nghĩ này, luôn sẽ không tự chủ được bật dậy.

 

“Em… Khi tới đây mới bắt đầu mơ thấy chúng ư?” Khuôn mặt tuấn tú trở nên nghiêm túc như băng, đôi mắt xinh đẹp của Quản Đồng không chớp nhìn chăm chú Du Nhạc Kỳ. Người kia cá tính đạm mạc, sẽ không nhàm chán đến mức nói bừa, nếu như là thật sự, kia khẳng định không phải trùng hợp.

 

“Sao thế?”

 

“Ân Kiên mấy ngày hôm trước oán thán với tôi: Hà Bật Học luôn nằm mơ, nói mớ làm cho anh ta ngủ không được… Hai người bọn em chắc sẽ không ảnh hưởng lẫn nhau chứ?”

 

“Cho dù ảnh hưởng lẫn nhau, cũng không có gì ghê gớm.”

 

“Có chứ, mộng đẹp không nhất định, nhưng ác mộng khẳng định sẽ phát sinh! Hà Bật Học xui xẻo tuyệt đối vượt quá sức tưởng tượng của em đấy Kỳ ạ…”

 

 

“Dựa theo manh mối Du Nhạc Kỳ cung cấp. N. H. Alliance phái nhân viên đi qua điều tra, bên trong vườn không nhà trống, thực phẩm thiết bị bên trong bị hủy đi hơn phân nửa.” Đóng chiếc cửa gỗ điêu khắc dày ự, Ân Lâm vẻ mặt nghiêm túc nói.

 

Đường truyền liên lạc, hệ thống giao thông càng ngày càng yếu, sớm muộn gì cũng sẽ không còn tiếp xúc được với bên ngoài, nếu không phải trong nhà họ Ân cũng như trong tổ chức người tài ba xuất hiện lớp lớp thì chỉ sợ thật sự phải dùng bồ câu đưa tin.

 

“Cậu thanh niên tên Du Nhạc Kỳ kia thật không đơn giản.” Ngừng một lúc lâu, người cai quản nhà thờ tổ Ân gia — Ân Thành thong thả nói.

 

Câu cửa miệng ‘Tướng do tâm sinh’ . Lần đầu tiên gặp Du Nhạc Kỳ, Ân Thành chỉ biết cậu thanh niên này không tầm thường, có thể có được sự lợi hại như thế, hai mắt như nhìn thấu chân tướng, còn có cả người tản mát ra hàn khí khiến người ta không lạnh mà run, dung mạo tuy rằng đoan chính nhã nhặn, nhưng Ân Thành tin tưởng bên trong cậu ta tuyệt đối so với dao lam còn sắc bén hơn.

 

“Ai mà ngờ xưởng dược Nhân Đức thế mà lại trộm tạo ra cái đám ‘Người’ kia … Nếu không phải kỹ thuật còn đôi chỗ lỗi, thì làm sao Du Nhạc Kỳ một mình làm loạn đến gà bay chó sủa? Đương nhiên, cho dù hoàn toàn khống chế được hắn, tên kia vẫn có thể khiến cho bọn chúng gà bay chó sủa.”

 

Cười khổ lắc đầu, cũng tính là tiếp xúc lâu nhất, Ân Lâm là người có thể hiểu được Du Nhạc Kỳ.

 

So với thằng cháu Ân Kiên nói năng chua ngoa nhưng tâm đậu hũ, tên sát nhân cuồng Du Nhạc Kỳ kia chỉ có thể hơn không thể kém, hai đứa này mà hễ đối mặt với nhau, Ân Lâm sẽ thay Ân Kiên vã mồ hôi lạnh!

 

Ân Kiên thiên sư nửa vời ở mặt ngoài năng lực tương đối mạnh, nhưng khả năng thua thì nhiều lắm, vì dễ dàng mềm lòng, bởi thế kết quả khả năng sẽ không hạ thủ được Du Nhạc Kỳ thì không giống như vậy, tên này gầy như xác ướp, nhưng một khi phát rồ lên đến 100%, hắn có thể mặt không đổi sắc mà thống người ta mấy dao, rồi vẻ mặt vô tội lau chùi sạch máu.

 

“Dựa theo tốc độ lây lan hiện giờ, bọn chúng mà sản xuất thêm ‘Vắc-xin phòng bệnh’, chẳng mấy chốc, bọn chúng sẽ có một số lượng quân đội khổng lồ, thậm chí có thể khống chế toàn bộ thế giới.” Ân Kiên đanh mặt đương nhiên biết Ân Tư khó chơi, chính là lão ta sống dai nhanh nhách như đỉa, đánh đến như thế mà vẫn chưa thể tiêu diệt? Rốt cuộc phải dùng cách gì, mới có thể đánh cho lão cái xương không còn?

 

“Cơ mà, lão ta sao lại muốn Du Nhạc Kỳ, còn nói phải để tên này thành ‘Thần’ ? Việc này không giống với cách làm việc của Ân Tư. Cho dù lão ngại thân thể Anh Trủng Tín Phu quá già rồi, muốn đổi cũng không nên chọn Du Nhạc Kỳ đi? Thấy thế nào… Ân Kiên dáng dấp cũng ngon lành hơn mà.” Ngoài ý muốn bị phân thành ‘Trưởng bối’, Ngô Tiến cũng phải vào họp, vừa nói cái suy nghĩ mà Ân Kiên có chết cũng không muốn nhớ lại kia.

 

Vài người trưởng bối còn lại gật đầu như giã tỏi. Tên phản đồ Ân Tư bao nhiêu sự tích còn rành rành trước mắt, rất khó tưởng tượng cái tên cuồng vọng ngạo mạn kia, sẽ bỏ qua Ân Kiên mà lựa chọn Du Nhạc Kỳ.

 

“Rất đơn giản, tất cả mọi người đều xem nhẹ một vấn đề: địch nhân lớn nhất của Ân Tư không phải chúng ta mà là Nữ Oa. Phạm nhiều chuyện xấu như vậy, một bụng tà niệm, Nữ Oa làm sao có thể để hắn làm xằng làm bậy? Ân Tư muốn thống trị dương gian, đầu tiên phải giải quyết chính là Nữ Oa.” Tay gõ nhẹ lên mặt bàn, Ân Lâm cười lạnh phân tích , cuối cùng còn phỉ nhổ vài tiếng, khinh thường hành vi của Ân Tư.

 

“Khó trách hắn đem mục tiêu đặt trên người Du Nhạc Kỳ, bởi vì hắn từ kiếp này sang kiếp khác dùng thần trú cản trở được Nữ Oa. Ân Tư thực âm hiểm, điều này làm cho chúng ta thực khó xử a! Rốt cuộc nên nhúng tay hay là không nên nhúng tay?”

 

“Đương nhiên không nên! Tôi đây đang chờ nhìn lão ta sơ suất mà bị tên biến thái Du Nhạc Kỳ kia đâm thành tổ ong, hahahah!”

Đoàn xe trèo đèo lội suối tiến vào nơi đóng quân, Tiểu Ngư và người đàn ông trung niên lập tức bị cách ly. Thì ra những người mắc bệnh trạng giống họ đều không ít, mỗi người thân thể hoặc nhiều hoặc ít đều có một bộ phận biến thành đen, bởi vì không có thuốc đặc trị gì cho nên chỉ có thể ở đây chờ đợi sinh mệnh từng giọt từng giọt trôi đi.

 

“Nếu có yêu cầu gì, có thể nói cho tôi biết, nếu… nếu muốn thử, kỳ thật nơi này cũng có vắc-xin phòng bệnh của xưởng dược Nhân Đức.”

 

Cách cửa sổ thủy tinh, Nguyễn Kiệt quan tâm hỏi. Nữ nhân luôn dễ dàng mềm lòng, dọc theo đường đi cô cũng hỗ trợ Tiểu Hạ, Tình Tình, bởi thế nên cũng nhịn không được mà sốt ruột thay hai đứa nhỏ, sợ chúng nhỏ như vậy đã mất mẹ.

 

“Không! Tôi không muốn mất đi nhân tính, được như bây giờ là tốt lắm rồi.” Hai mắt từng giây từng phút không rời Tiểu Hạ và Tình Tình, Tiểu Ngư cảm thấy mỹ mãn nhìn hai đứa con ở ngoài cửa sổ, có thể tiếp tục nhìn chúng như vậy, không phải lập tức tách ra, đối với Tiểu Ngư mà nói đã là quá đủ rồi.

 

“Đừng nản chí, nhất định sẽ có thuốc trị mà!” Phùng Kiện cùng cô bé chơi đùa đột nhiên đáp lời, cuối cùng hướng Nguyễn Kiệt nháy mắt, bọn họ còn có rất nhiều việc cần hoàn thành, không thể ở trong này lâu.

 

Hai người một trước một sau rời đi. Tại chỗ đóng quân lính gác và cảnh sát đi lại không ngừng, còn có người của N. H. Alliance thay nhau ra vào, nếu không phải giám đốc tham gia cùng hỗ trợ, những người này không có khả năng tập kết nhanh như vậy.

 

“Giám đốc truyền tin, chúng ta phải không ngừng di chuyển. ‘Bọn chúng’ số lượng thật sự rất khổng lồ ! Hơn nữa tựa hồ có tổ chức, có người khống chế, nếu phát động công kích, giám đốc lo lắng thực lực của chúng ta không đủ…” Không ngừng múa may tay chân, thân làm tướng Phùng Kiện triệu hồi lính đặc chủng của mình. Bọn họ phải chuẩn bị tốt để tùy thời, tùy lúc nhỡ bị tấn công, qua loa không được.

 

“Ân Lâm nói, là Anh Trủng Tín Phu ở sau lưng giở trò quỷ… Tôi nhớ rõ hắn trước kia là một học giả rất giỏi, từ khi nào trở nên điên như vậy?” Nguyễn Kiệt đồng dạng hồi báo tin tức, thuận tiện thông báo Phùng Kiện bọn họ không cần tiếp tục tìm kiếm Du Nhạc Kỳ.

 

Tên bọ tre kia thậm chí có biện pháp đại náo một hồi sau mới tự mình trở về, rất nhiều tin tức hay là do cậu ta cung cấp, Nguyễn Kiệt càng ngày càng tin tưởng cậu là một phần không thể thiếu.

 

Tạm thời không cần phân tích Du Nhạc Kỳ là tốt hay xấu, cơ hồ không có cậu ta thì không làm được việc gì.

 

Hai người tiếp tục hàn huyên trong chốc lát.

 

Nhưng mà nhiều năm kiếp sống bộ đội đặc chủng dã chiến, đã khiến Phùng Kiện có độ cảnh giác cao giống dã thú, lông tơ trên cổ dựng đứng, hắn lập tức tung người ra bảo vệ, dùng ánh mắt cảnh báo gặp nguy hiểm tới gần Nguyễn Kiệt một đầu đỏ rực như ngọn lửa sáng ngời, tùy thời chuẩn bị thiêu chết kẻ xâm lấn.

 

“Đi ra! Tao biết mày ở đây!” Phùng Kiện hét lớn một tiếng, bộ đội đặc chủng còn lại lập tức giương cung bạt kiếm, toàn bộ nơi đóng quân mọi người giống như đóng băng không dám nhúc nhích.

 

Rầm một tiếng, thùng xăng để bên cạnh xe tải đột nhiên đổ xuống đất.

 

Một người đàn ông vọt ra. Nguyễn Kiệt tại thời điểm mấu chốt nhịn xuống, không hướng phía thùng xăng ném cầu lửa. Đúng lúc chần chờ, đành trơ mắt nhìn tên khốn kia giương bộ mặt cười, bình tĩnh nhảy về phía sau, cả người cứ như vậy biến mất trong hư không.

 

“Chết tiệt… Cô đoán tên kia là ai?”

 

“Mười phần mười là tay sai của Anh Trủng Tín Phu! Tên khốn nạn!”

 

“Thông báo với giám đốc và Ân Lâm, khả năng hắn đã nghe lén tin tức, bảo bọn họ cẩn thận một chút.”

 

 

Đến nay vẫn chưa thể quen được cái không gian cổ kính này, sau khi đi vào nhà thờ tổ của Ân gia, lại gặp phải nhiều chuyện kỳ lạ hơn… Đám cấp dưới của Hà Bật Học đã nhiều ngày nay không ngừng rơi vào hoàn cảnh hóa đá – khôi phục, hóa đá – khôi phục, mà Hà Bật Học thì như thả trâu ăn cỏ, hay giống như sư tử bố đem thả sư tử con đẩy xuống sườn núi xem chúng biến hóa tâm tình, kiên nhẫn chờ đợi nhóm trẻ tuổi này thích ứng. Một khi trải qua hết thảy, tương lai không có gì là không tiếp thu được, chuyện thần quái là như thế nào? Bất quá chỉ là thu tỉ lệ người xem thật cao mà thôi.

 

“Ê! Em thật sự mặc kệ những người đó a? Anh sợ bọn họ sớm hay muộn sẽ bị cô Lâm hù chết.” Thả ra thần thú tính toán triệu hồi con cháu Ân gia rải rác bên ngoài, Ân Kiên giờ chẳng biết làm việc gì khác.

 

Đại chiến sắp xảy ra, anh phải tập kết hết thảy khả năng lực lượng bảo vệ gia tộc này. Tuy rằng có thể dùng ‘Tự nhiên’ để hình thành kết giới, bất quá đạo thuật loại này yêu cầu lực lượng cực kỳ cường đại, mặc dù Ân Kiên có khả năng thúc đẩy chú ngữ, nhưng cũng không đủ lực lượng duy trì.

 

“Lũ trẻ giờ nhanh thích ứng lắm, đừng lo cho chúng! Nhưng còn anh đấy, mất tích cả buổi sáng là làm gì, hả?” Ngồi vào bàn ăn, Hà Bật Học mắt to thủy chung nhìn chăm chú Quản Đồng và Du Nhạc Kỳ nơi xa xôi.

 

Dù sao cậu cũng chỉ là người thường, tại thời điểm này không thể hỗ trợ thì cũng không nên tạo ra rắc rối, bởi vậy công việc hằng ngày là chuyên tâm làm ‘Nhật ký quan sát’ .

 

“Anh đi thông báo với con cháu Ân gia bên ngoài đến hỗ trợ. Tình huống hiện tại đối với chúng ta rất bất lợi, trời biết có thể không cẩn thận hay không, kết quả người một nhà ngược lại biến thành đám ‘Người’ kia, cho nên chỉ có thể tập kết lực lượng mà phòng thủ, không thể mạo muội tiến công.” Một bên giải thích , một bên tò mò Hà Bật Học đang quan sát cái gì, Ân Kiên cũng kéo ghế dựa ngồi xuống cùng quan sát.

 

“Ừ, ngoan lắm! Em còn lo lắng anh sẽ đánh bừa. Có tiến bộ, có tiến bộ.”

 

“Nhìn kia một đôi a! Thói đời, thể loại đạo đức không có, giữa ban ngày âu yếm nhau như vậy kia? Vô sỉ ——!” Đột nhiên cất cao âm lượng, Hà Bật Học gần như gầm gừ, lại gần như gào thét, bất quá trong mắt Ân Kiên thì chẳng có gì cả. Quản Đồng và Du Nhạc Kỳ hai người chỉ đang nói chuyện, thảo luận sự tình gì đó, khoảng cách giữa hai người còn xa, chẳng thân mật đến độ như Ân Kiên với Hà Bật Học.

 

Cho nên ba người hồ nghi mà đồng thời nhìn chằm chằm Hà Bật Học. Mắt của cậu hình như lại lên số sao? Hay là thể chất thần quái đã muốn thay đổi thị lực có thể nhìn thế giới của người khác biến đổi đi?

 

“Rốt cục chú ý tới tôi a? Hồ ly đực kia thực là cái loại beep! Rõ ràng đang động dục, cứng rắn chống đỡ cái gì? Sống lâu trăm tuổi như vậy, Du Nhạc Kỳ cũng chẳng phải tiền vốn, hay là đợi hắn ta chết nghéo rồi mới gian thi?” (Gian thi : abc với xác chết.)

 

Quan sát cả buổi, Hà Bật Học trăm phần trăm khẳng định, mối quan hệ giữa hai người kia tuyệt đối có quỷ! Nhưng là kiểu kết hợp giữa đầu rùa – khùng khùng, khiến cho cậu ngồi xem mà cũng cáu không chịu được.

 

Cho tới nay, Hà Bật Học đối với chuyện tình cảm cho dù không phải siêu cấp chủ động, cũng tuyệt không thể bị coi là bị động, ít nhất, nếu là người cậu yêu mãnh liệt thì sẽ cố gắng theo đuổi, hạnh phúc sẽ không từ trên trời rơi xuống .

 

Nói chuyện quá ư thẳng ruột ngựa, Quản Đồng đứng ngốc ở nơi đó, Du Nhạc Kỳ nhíu hết mặt mày, mà Ân Kiên thiếu chút nữa đánh đổ chén trà nóng trên tay, đương sự lại hoàn toàn tỉnh bơ.

 

Có thể là Hà Bật Học sinh mệnh tràn ngập nhiều lắm chuyện quỷ quái cùng xác chết, nói chuyện cưỡng gian nếu không nhắc tới một chút ma quỷ, cả người cậu sẽ cảm thấy ngứa ngáy.

 

“Mất dạy! Ăn nói cũng phải đúng mực, tại một nơi thần thánh như Ân gia, nói chuyện mà cứ như phóng rắm thế à?” Vừa mới bước tới cửa, chợt nghe thấy ngôn từ cuồng bạo đến vậy, Ân Lâm thiếu chút nữa đã bất tỉnh, tay lao tới đánh một chưởng. Không ra tay giáo huấn một chút, thì cái nhà này thành loạn à?

 

“Uy! Là A Học nói mà, không phải cháu!” Xoa gáy, Ân Kiên trừng mắt oán giận cô nàng quỷ khí dày đặc kia.

 

“Quen tay! Ai bảo mày ngồi chỗ này!” Tuyệt không cảm thấy mình sai, Ân Lâm cao cao tại thượng nhìn mấy gã thanh niên không đứng đắn này, thuận tiện lại một bàn tay đánh vào đầu Hà Bật Học đang nhăn nhở vui sướng khi người gặp họa đến nối ngã trái ngã phải. Hai tên khốn kiếp kia thật sự cái gì cũng không thiếu, chỉ là thiếu ăn đòn thôi!

 

Không cảm thấy có gì không tốt, Du Nhạc Kỳ còn thấy thoải mái, ‘Thưởng thức’ nhất cử nhất động thú vị của đám người kia.

 

Cậu cảm nhận được, chỉ cần không tới gần quá mức Hà Bật Học, cậu sẽ không gặp phải những biểu hiện không thoải mái, như là có tiếng nói lạ hay ảo giác, hơn nữa cậu cũng chú ý tới cái tên mắt to mặt tròn kia hình như có tố chất kỵ cậu. Khả năng chân tướng đúng như Quản Đồng đoán, hai người từ trường thừa ra, dẫn đến một ít năng lực không nên bị dẫn phát ra ngoài.

 

“Chúng ta đến nơi khác đi, không nên ở chỗ này vướng chân vướng tay.” Thì thầm bên tai Du Nhạc Kỳ nói.

 

Quản Đồng không biết nên khóc hay nên cười, quen biết Hà Bật Học là điều tồi tệ nhất trong cuộc đời anh, cái chính là cậu ta luôn làm mấyấy việc thất vọng mà luôn cảm thấy vui vẻ. Cái tên người bình thường kia thật sự không tầm thường a!

 

“Đi chỗ nào cơ? Lên giường hả?” Ngữ khí bình thản, cứ thế mà hỏi lại, Du Nhạc Kỳ hứng chí chờ phản ứng Quản Đồng, quả nhiên chỉ thấy hồ tiên kia ngoài ý muốn ngây thơ, tay chân bối rối muốn che cái miệng của cậu lại rồi vội vàng kéo đi.

 

“Bấn đến thế rồi cơ à?” Thình lình bồi một kiếm, Hà Bật Học giả vờ bất đắc dĩ mà lắc đầu, bức Quản Đồng muốn phát hỏa.

 

“Không cần phải ngượng. Dùng nửa người dưới tự hỏi rất chi là bình thường ấy, chúng ta hiểu mà.” Vợ hát chồng khen hay còn bồi thêm, Ân Kiên và Hà Bật Học chỉ còn kém không vỗ tay hoan nghênh, trầm trồ khen ngợi .

 

“Đi đi! Không cần để ý hai tên trứng thối không biết xấu hổ!” Tức đến khó thở kéo Du Nhạc Kỳ đi, Quản Đồng thật sự cảm thấy mình xui xẻo lắm rồi, đường đường là một hồ tiên cư nhiên bị mấy tên ‘Phàm nhân’ liên thủ khi dễ.

 

“Này! Đừng có đi xa quá đấy nhé, Nguyễn Kiệt vừa thông báo Anh Trủng Tín Phu nơi đó có động rồi đấy, muốn chúng ta cẩn thận một chút!” Ân Lâm vội vàng nhắc nhở, Quản Đồng khoát tay tỏ vẻ hiểu rồi, nhưng cước bộ vẫn không dừng lại, cách hai người kia càng xa càng tốt.

 

“Trốn cái gì? Chúng tôi cũng sẽ không ăn thịt người.” Giả làm mặt quỷ, Hà Bật Học mưu kế thành công cười ha hả, nếu như có thể khiến Quản Đồng và Du Nhạc Kỳ tiến thêm một bước, cậu sẽ tự hào lắm.

 

“Hai người còn có mặt mũi nói người khác cơ à? Xấu xa, vô sỉ, hạ lưu!” Chậm rãi bước đi đến gần hồ Tình Nhân, nhìn từng gợn sóng nhẹ tan, tâm tình không tự chủ được mà thả lỏng hơn rất nhiều. Du Nhạc Kỳ hít thật sâu vào một hơi. Ân gia thật sự là địa linh nhân kiệt, này rừng trúc nước chảy vây quanh, quả thật tâm không dễ dàng sinh ác niệm.

 

“Đừng tới gần hồ quá!”

 

Nhìn thấy Du Nhạc Kỳ thất thần đi tới hồ, Quản Đồng cấp bách kéo lại, lực thật mạnh mà trở thành ôm chặt lấy nhau, khí tức đan vào nhau đến má có chút ửng hồng, nhiệt độ cơ thể tăng vọt.

 

“Trong hồ có oan hồn, phải không?”

 

“Em cảm nhận được à? Chẳng phải nói từ khi bị tiêm thuốc vào, thì áp chế được việc bị ảo giác về những linh hồn ư?”

 

“Ngay từ đầu thì đúng là thế. Nhưng lúc gần Hà Bật Học, bệnh trạng lại bắt đầu. Tôi nghĩ rằng… Tôi với Hà Bật Học là hai cực đối nhau? Các ngươi không phải nói hắn có khả năng truy tìm linh hồn… Có lẽ, chúng tôi là hai cực, hắn cực thiện, tôi cực ác.”

 

“Cái gì cực thiện cực ác? Tên ngu ngốc kia đầy khuyết điểm thì chỗ nào thiện ?” Nghe thấy Du Nhạc Kỳ tự gièm pha chính mình, Quản Đồng không chút nghĩ ngợi phản bác.

 

Anh biết Du Nhạc Kỳ tuyệt đối không muốn có vận mệnh như thế, cứ liên tục bị Nữ Oa coi như kẻ trừng phạt, cậu hoàn toàn không ngăn cản được bản thân không làm thương tổn người khác, đây không còn là vấn đề thiện – ác, chẳng ai khống chế được khi sinh ra đã vậy, hành động vô thức lặp đi lặp lại nhiều lần mà tay dính đầy huyết tinh.

 

“Khuyết điểm nhưng tâm địa thiện lương thì có sao.” Nhịn không được nở nụ cười, Du Nhạc Kỳ nhìn trước mắt non sông tươi đẹp, đột nhiên muốn lưu lại thứ gì. Cậu chỉ mơ hồ gian cảm giác sắp có cái gì chấm dứt, cậu và Nữ Oa, chỉ được lưu lại một người. Mặc kệ thế nào, Du Nhạc Kỳ hoan nghênh kết cục đã đến.

 

“Em… Có phải em cảm nhận thấy gì đó phải không?” Vẻ mặt biến đổi, Quản Đồng sợ hãi cầm chặt lấy tay Du Nhạc Kỳ, rất sợ người nam nhân trước mắt này sẽ đột nhiên biến mất.

 

Đảo khách thành chủ, Du Nhạc Kỳ kéo Quản Đồng qua hôn thật sâu, rồi ghé vào tai anh thầm thì: Cậu không thể hứa hẹn gì với anh cả, nhưng thực may mắn là Quản Đồng không cần cậu phải hứa hẹn bất kỳ điều gì.

 

“Du Nhạc Kỳ…” Ngạc nhiên nhìn Du Nhạc Kỳ, Quản Đồng không rõ vì sao cậu lại nói tới chuyện này? Giống như muốn nhắn nhủ vậy.

 

“Về thôi.” Cũng không giải thích nhiều, Du Nhạc Kỳ nhún nhún vai, thong thả trở về.

 

Con cháu Ân gia bên ngoài thành gia lập nghiệp một đám trở về, nhà cũ trở nên náo nhiệt, nếu không phải bởi vì bên ngoài tựa như tận thế thê lương hiu quạnh, nhà cũ nơi này không khí giống như lễ mừng năm mới ăn tết ấm áp. Vì nhiều người ăn như vậy, phòng bếp chưa từng bận rộn đến thế.

 

“Anh cho rằng Ân gia những người lớn đều đã khuất bóng, không nghĩ tới còn có nhiều con cháu như vậy.” Hỗ trợ truyền đồ ăn, Ngô Tiến ngạc nhiên.

 

Thì ra chiếc bàn bầu dục cỡ đại trong nhà ăn thật sự có ngày phát huy tác dụng—— con cháu Ân gia nhân số nhiều đến chỗ ngồi không có, con cháu nhỏ bề dưới thì không có tư cách ngồi bàn rồi!

 

Mấy thanh niên, thanh nữ vây quanh mầm đậu bình phẩm từ đầu đến chân, đối với ‘Cậu em họ’ hay ‘Cô em họ’ vẫn còn cảm thấy rất ngạc nhiên.

 

“Mấy chi sau sinh con đẻ cái nhanh lắm, nhưng dòng chính đều nhất mạch mấy đời, trong trí nhớ của em chỉ có một trai một gái, giống em cùng anh cả như vậy. Đáng tiếc a… Đến Ân Kiên lại đoạn tử tuyệt tôn !”

 

“Này ăn nói cho cẩn thận! Bé đậu cũng họ Ân!”

 

“Cho dù họ ‘Dương’ thì cũng chỉ là cái cây!”

 

“Này cô, đây là người thân công kích lẫn nhau!”

 

Ngô Tiến cười khổ vội vàng khuyên can. Anh biết Ân Lâm không có ác ý, chẳng qua cô quá nặng nề luân lý, cho rằng Ân gia không thể bồi dưỡng người thừa kế tiếp theo là trách nhiệm của cô. Mà cũng phải nói, cô chẳng thể tưởng tượng tương lai sẽ có một cây đậu cổ thụ… Ách, nhìn tình huống trước mắt, có khả năng phát triển trở thành thần —— sẽ thay Ân gia là đại diện cho thế giới huyền thuật.

 

“Người hay không, không quan trọng. Linh lực, đạo thuật tu vi của con cháu đời sau hiện tại cũng không đủ, gọi cả đám trở về hỗ trợ, chẳng bằng nói giờ phải bảo vệ luôn bọn chúng, miễn cho ở bên ngoài gặp phiền toái.” Hừ lạnh mấy tiếng, Ân Lâm không lưu tình chút nào phê bình . Đạo thuật tu vi thật sự rất kém, mà ngay cả Ân Kiên cũng là vài năm này bị người buộc bách mới trở nên mạnh như vậy, một chút cũng không giống anh của cô, thậm chí tổ tiên đời trước, đều có một hai người ưu tú đến kỳ cục.

 

“Cái tên Ân Tiển ngược lại giúp được thì chẳng thấy đâu. Khốn kiếp không biết trốn đi chỗ nào? Hoàn toàn không tìm thấy hắn, có khả năng không ở dương gian!”

 

“Xong rồi! Tổ tiên đã muốn ngầm đồng ý. Không ở dương gian càng tốt, nếu chúng ta đều chạy không khỏi một kiếp này, lưu lại một Ân Tiển làm huyết mạch cũng không tồi a!”

 

Một chút cũng không xen vào, Hà Bật Học cùng tổ phỏng vấn của cậu chỉ lo cúi đầu ăn lấy được, ước chừng tuổi xêm xêm nhau, bọn họ cùng con cháu Ân gia khá thân thiện, hai ba lần liền hoà mình.

 

Nhưng vào lúc này, Ân Kiên và Ân Thành, Ân Lâm cũng những chú bác tất cả đều biến sắc, sau đó cả đám con cháu lúc này cũng ngừng tay theo. Cả căn nhà được che kín kết giới, mặc dù là người phàm thì vẫn có thể xông qua, nhưng ít ra có thể đánh động.

 

“A Học!” Nhíu mày, Ân Kiên liếc nhìn Hà Bật Học một cái, sau đó dẫn tất cả anh em trong nhà chạy ra ngoài, giống như trong phim kiếm hiệp, keng một tiếng sôi nổi rút ra tiền tài kiếm giấu ở trong tay áo.

 

“Này! Nhìn cái gì? Cầm đồ ăn, theo tôi!”

 

Quát một tiếng, Hà Bật Học làm tỉnh lại những thành viên trong tổ, ba chân bốn cẳng mà bưng cả bàn cả bát đũa chạy theo phía sau Hà Bật Học tới tầng hầm ngầm.

 

Ân Lâm tức giận lắc đầu, quay đầu ý bảo muốn Ngô Tiến cùng đi xuống lầu, sau đó rút ra kiếm hộ thân, cũng đuổi theo.

 

 

Thấy dưới tầng hầm ngầm trong bãi để một loạt quan tài, dọa trắng mặt cả đám đàn em tổ phỏng vấn, ngược lại Hà Bật Học rất tự tại đến tìm mộc bài, rồi dựa vào quan tài Ân Vệ tiếp tục ăn uống, cậu tin bác Ân nhà mình tuyệt đối sẽ không so đo.

 

“Vị này… Chính là anh của Tiểu Lâm? Cha của Ân Kiên ư?” Tâm tình không hiểu sao mà bỗng dưng khẩn trương. Cảm giác như đang ra mắt với bố mẹ vợ sắp cưới, Ngô Tiến biết Ân Lâm rất kính yêu anh trai của mình, tình cảm anh em rất tốt. ‘Tiếp cận’ đối phương gần như vậy có chút không biết làm sao.

 

“Ừ! Anh Kiên nói nơi này là nơi tập trung linh lực cực mạnh của Ân gia, ở trong này là an toàn nhất, nhưng đừng làm lộn xộn bất cứ thứ gì đấy, nhất là mấy ngọn nến, chúng mà tắt thì rất nguy hiểm!” Nghiêm túc nhắc nhở, Hà Bật Học cảnh cáo tổ phỏng vấn, đừng vì sợ hãi mà làm ra việc gì ngốc nghếch.

 

“A Kỳ, em ở yên trong này, cách đứa trẻ ngốc kia xa một chút sẽ không sao đâu!”

 

Đi theo xuống lầu còn có Quản Đồng và Du Nhạc Kỳ. Lo lắng bên ngoài tình hình chiến loạn, Quản Đồng tính đi ra ngoài coi, chân trước vừa rời, lưng của Hà Bật Học lẫn Du Nhạc Kỳ lập tức nổi lên một trận lạnh toát, hai người cùng nhau nhìn thoáng qua, sắc mặt đồng dạng trắng bệch.

 

Hư không thình lình xuất hiện khe nứt, một chiếc xe lăn thong thả từ trong ra —— Tiểu Trang phụ giúp Anh Trủng Tín Phu, không cần tốn nhiều sức xông qua thật nhanh khỏi kết giới.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.