A! Kim Dạ Na Lý Hữu Quỷ | Wow! Đêm Nay Nơi Nao Có Ma (Season 2)

Chương 2: Chương 2




CHƯƠNG 2 QUYỂN 1

“Wey … Lâm cô cô à, cô nói người kia tên là gì ấy nhở? cô chỉ cho ta xem diện mạo của cậu ta, chưa nói tên a!” Quản Đồng trốn ở góc phòng nói chuyện di động. Khi đưa Du Nhạc Kỳ đến bệnh viện, anh nói dối xưng là bằng hữu của cậu, nhưng trên đời làm gì có cái loại bạn nào đến tên của bạn mình mà cũng không biết ? Nếu còn tiếp tục diễn, Quản Đồng không đủ khả năng a.

 

『 Ngươi hỏi cái đó để làm gì? 』Ân Lâm tức giận, ngắm ngắm hộp phấn, cô đã dùng gương ở bên trong hiện lên hình ảnh Du Nhạc Kỳ, rồi đem thuật nhiếp hình truyền đến Quản Đồng, đây là ảnh thuật cao thâm của Ân gia. Lần đầu tiên bắt tay sử dụng mà có thể thành công, ngay cả chính cô còn cảm thấy có chút bất ngờ.

 

“Cậu ta hiện tại nằm ở trong bệnh viện, tai nạn xe cộ.”

 

『 Tai nạn xe cộ? 』

 

“Ừ, hình như có thứ không sạch sẽ đi theo, còn không phải rõ ràng thế rồi sao, bất quá nếu muốn ta tiếp tục bảo vệ cậu ấy, thì cô hãy cứ điều tra đi, dù sao cũng phải để ta có cái cớ lưu lại đây chứ hả?”

 

『 Ngu, hắn là Du Nhạc Kỳ, nhiếp ảnh gia vô cùng lợi hại đó! Thế nào? Ngươi không nhận ra ư ? 』

 

“Du Nhạc Kỳ?”

 

Quản Đồng la lớn, y tá bác sĩ trừng mắt lườm anh một cái, những ánh mắt hình viên đạn cảnh cáo anh không được sử dụng điện thoại trong bệnh viện, Quản Đồng cười gượng hai tiếng.

 

“Tiên sinh, mong anh điền thông tin vào tờ giấy này để hoàn tất thủ tục nhập viện.” Một người y tá khác cầm bút đi đến trước người Quản Đồng, cúi thấp đầu, hai gò má phiếm đỏ, hoàn toàn không dám nhìn thẳng vào mắt Quản Đồng, giống như một fan hâm mộ bé nhỏ đã gặp được thần tượng của mình.

 

Trên thực tế, Quản Đồng đúng là một chàng thanh niên có mị lực như thế, từ sau khi anh bế Du Nhạc Kỳ chạy vào bệnh viện, liền khiến cho đại sảnh một hồi xôn xao, anh hoàn toàn có thể tưởng tượng ngày mai tin tức nóng hổi trên các mặt báo sẽ là cái gì .

 

Du Nhạc Kỳ – chữ tiếng Trung xinh đẹp ghi trên giấy, Quản Đồng nhìn ba chữ kia không khỏi có chút ngẩn người, anh cùng với Du Nhạc Kỳ không thể nói là toàn không quen biết. Dù sao trong quá trình làm việc hai người cũng có đôi lần hợp tác, chính là trong ấn tượng của anh, Du Nhạc Kỳ không phải cái bộ dáng này, một nhiếp ảnh gia tài hoa dào dạt. Mặc kệ đi tới chỗ nào đều là « Thiên chi kiêu tử1 » trung tâm của sự thu hút, từ khi nào thì trở nên tái nhợt, gầy yếu như thế?

 

“Được rồi… Tốt lắm, Du tiên sinh nằm tại phòng bệnh 513, anh… có thể đi qua thăm cậu ta .” Người y tá đỏ mặt hơi hơi cười, Quản Đồng biết rõ mị lực của mình liền liếc mắt nhìn nàng một cái, sau đó tiêu sái khoát tay tiến vào trong thang máy, đi thăm『 bạn tốt 』của anh a.

 

Than nhẹ vài tiếng, tiếp theo hít sâu vài luồng không khí lạnh lẽo, Du Nhạc Kỳ ngồi dậy, mờ mịt nhìn nhìn bốn phía, ngay lập tức bởi vì động tác quá lớn khiến đầu kịch liệt đau đớn lại nằm xuống giường bệnh, nhất thời nửa khắc, Du Nhạc Kỳ vẫn không thể biết được mình đến tột cùng đang ở nơi nào?

 

“Này! Cậu bị trấn động não, cẩn thận một chút.” Tiếng nói trầm thấp, nhu hòa nhưng xa lạ đột nhiên từ bên cạnh truyền đến.

 

Du Nhạc Kỳ theo bản năng muốn tránh, thiếu chút nữa lại bởi vì chóng mặt mà ngã khỏi giường bệnh, chân tay dài kiêm lẹ mắt Quản Đồng đỡ lấy người ôm trở về.

 

“Anh… Anh là ai? Ở trong này để làm gì?” Du Nhạc Kỳ rụt người lại, đôi mắt chim ưng dường như lợi hại nhìn chằm chằm Quản Đồng.

 

Người sau cười gượng hai tiếng lùi vài bước, đừng có nhìn thấy Du Nhạc Kỳ bên ngoài gầy gầy, yếu yếu, bệnh đến muốn chết mà coi thường, nhìn trên khuôn mặt nhợt nhạt kia một đôi mắt sáng ngời ánh lên vô cùng dọa người, kỳ thật nhìn qua liền có cảm giác nguy hiểm rình rập.

 

“Cậu không nhận ra tôi sao?” Quản Đồng hỏi, mỉm cười nhìn Du Nhạc Kỳ. Mặc kệ là nguyên nhân gì, nếu Ân Lâm đã nhờ vả, muốn xem tài năng của vị nhiếp ảnh gia này đến đâu, thì anh và cậu ta cần thiết lập một mối quan hệ thân thiết vậy. Quản Đồng luôn luôn tự cho là mình vừa hiền hoà lại thiện lương, tin tưởng Du Nhạc Kỳ nhất định sẽ không cự tuyệt anh.

 

Cười khổ hai tiếng, Du Nhạc Kỳ dường như tự giễu đảo cặp mắt trắng dã, một khi hỏi cậu vấn đề này, chỉ có thể chứng minh bản thân cậu rất ngu ngốc mà không nhớ, cậu sẽ rơi vào thế bị động.

 

Quản Đồng kia quá mức hoàn hảo cơ hồ có thể bị nghi là phẫu thuật thẩm mỹ, thường xuyên xuất hiện trên bìa các tạp trí thời trang hàng đầu. Lần này cậu gặp anh ở quán cà phê khách sạn, chỗ đó còn có poster Quản Đồng cực lớn mặc đồ công sở tư thế nhàn nhã. Nếu cậu không biết cái vị 『 chân dung tác phẩm nghệ thuật 』, 『 nhà thiết kế được yêu thích nhất 』, được lọt trong bảng xếp hạng 50 mỹ nam trên thế giới – Top model Quản Đồng, thì trừ phi Du Nhạc Kỳ không phải người địa cầu.

 

“Đừng để ý tới câu hỏi của tôi, rất ngu ngốc a…” Du Nhạc Kỳ nghiêng đầu, cơn đau lại tiếp tục, chưa từ bỏ ý định hồi tưởng lại đến tột cùng chuyện gì đã xảy ra, vì sao cậu lại nằm ở trong bệnh viện?

 

“Cậu thật sự đã quên tôi rồi? Cậu là người đã chụp ảnh cho một loạt thương hiệu thể thao nổi tiếng, quay một loạt những thước phim hoang dã và ***y! Khi đó Thiên Mỹ mới mười lăm tuổi đang được đầu tư để trở nên nổi tiếng, tôi cũng tham gia đó a!” Quản Đồng hì hì cười.

 

Anh thích nhớ lại việc này, giống như việc anh thích cảm giác ở cùng phàm nhân, ngắn ngủi nhưng tốt đẹp.

 

« Không Hồ » vốn trời sanh tính tình hờ hững, thế nhưng Quản Đồng tựa như so với những hồ ly khác trong bộ tộc khác nhau, nhiệt tình yêu thương sinh mệnh, nhiệt tình yêu thương hết thảy, nhất là phàm nhân. Bởi vì bọn họ sinh mệnh ngắn ngủi nên mới có vẻ phấn khích, tốt đẹp. Anh thích cùng những con ngừoi xinh đẹp ở cùng một chỗ, giống như Thiên Mỹ giờ đã là siêu mẫu. Năm ấy khi cô ta mới mười lăm tuổi, khỏe mạnh, xinh đẹp tràn ngập dã tính, anh còn nhớ rõ Du Nhạc Kỳ chụp ảnh, cô ta toàn thân trần trụi, chân đi một đôi giầy thể thao, lộ ra vẻ xinh đẹp không mang một chút *** trần tục nào, làm người ta hoa mắt thần mê.

 

Nhìn lại Quản Đồng, đôi mắt chim ưng của Du Nhạc Kỳ khiến người kia không khỏi tim đập nhanh hơn. Quản Đồng kỳ thật thay đổi rất nhiều, theo thời gian không ngừng tiến bộ, anh tu luyện càng ngày càng sâu, lột xác càng ngày càng lợi hại. Thậm chí có thể nói, Quản Đồng hiện giờ với Quản Đồng hồi mới bước chân đến nhân gian hoàn toàn là hai người khác nhau, chẳng qua hồ tiên bản chất không thay đổi, mị lực siêu phàm, anh có năng lực làm ảnh hưởng tới tư duy của tuyệt đại đa số người, khiến những người đó cho dù phát hiện anh thay đổi cũng đành câm nín vì không tìm ra bằng cớ.

 

Nhưng ánh mắt Du Nhạc Kỳ lại làm cho Quản Đồng cảm thấy rất không ổn. Cái kiểu nhìn xuyên thấu trực tiếp chạm đến chân tướng, khiến đáy lòng Quản Đồng chuông cảnh giác đánh kêu koong koong ! Bên ngoài anh vẫn giữ vẻ lãnh tĩnh, địch không động, ta không động.

 

“Ừm… Tôi nhớ rõ anh, khi đó A Paul nói anh đẹp tráng kiện như một con báo vậy.” Du Nhạc Kỳ bình tĩnh trả lời.

 

Quản Đồng nhịn không được thở phào nhẹ nhóm, sau đó cười đến sáng lạn vô cùng, được người khác khen ngợi trong lòng anh như muốn bắn pháo hoa, huống chi đây là một vị có thể nhìn thấy những thứ không tưởng『Thợ săn linh hồn』.

 

Lại là lạnh lùng dò xét, nguyên bản Quản Đồng đang cười đến thực thoải mái tự nhiên cứng đờ. Cũng là do cái biệt danh chết tiệt kia, đặt cái gì không đặt, cố tình muốn tên là thợ săn, hại anh mỗi lần nhìn vào mắt Du Nhạc Kỳ liền không được tự nhiên.

 

(1) Thiên chi kiêu tử:

Câu thành ngữ này có xuất xứ từ “Hán Thư -Truyện Hung Nô”. Hai chữ “Kiêu tử” ở đây là chỉ đứa con cưng. Nguyên ý là chỉ người Hung Nô là con cưng của trời, về sau mới chỉ rộng ra các dân tộc thiểu số cường thịnh sinh sống ở khu vực biên cương.

Hung Nô là chỉ dân du mục cổ xưa ở miền bắc TQ. Người Hung Nô rất dũng mãnh và thiện chiến, đã lần lượt trinh phục được nhiều dân tộc thiểu số ở miền tây, miền bắc, miền đông bắc TQ, và từng nhiều lần xâm phạn lãnh thổ khu vực biên giới của triều nhà Hán.

Nhà vua dựng nước triều nhà Hán là Lưu Bang từng thân hành dẫn 300 nghìn quân giao chiến với Hung Nô, nhưng đã bị quân Hung Nô bao vây suốt bảy ngày đêm, sau mới may mắn thoát khỏi vòng vây. Do đó, các đời vua triều nhà Hán đều rất kiêng nể người Hung Nô. Sau khi Hán Võ Đế lên ngôi bèn quyết tâm diệt trừ mối họa lớn này. Nhà vua đã trước sau cử các đại tướng Hàn An quốc, Vê Thanh, Hoắc Khứ Bệnh dẫn quân tiến đánh Hung Nô, và dành được nhiều thắng lợi to lớn.

Năm 90 trước công nguyên, Hán Võ Đế cử Lý Quảng Lợi, Thương Khưu Thành và Hầu Mãng Thông dẫn quân chia làm ba đường tiến đánh Hung Nô. Sau khi giao chiến, ba đạo quân này đều bị thất bại thảm hại. Vua Hung Nô mới cử sứ giả đưa thư sang nói với Hán Võ Đế rằng: ” Há chẳng biết miền nam có đại Hán, miền bắc có cường Hồ, người Hồ là con cưng của nhà trời sao?”.

Trải qua nhiều lần đọ sức, Hán Võ Đế mới ý thức được không thể một lúc tiêu diệt xong Hung Nô, nên đã có ý giảng hòa. Từ đó về sau, giữa Tây Hán và Hung Nô luôn xảy ra lúc đánh lúc hòa, tình trạng này cứ dai dẳng mãi trong nhiều năm.

 

Du Nhạc Kỳ mặc dù lãnh đạm ít lời, nhưng lại rất nhạy cảm. Từ ánh mắt đầu tiên nhìn thấy Quản Đồng, người lúc trước hợp tác cùng cậu bộ dáng hoàn toàn không giống, trong lòng có loại cảm giác kỳ quái, cơ mà xem ra vẫn đúng là cùng một người. Sự giải thích duy nhất cho vấn đề đó chính là anh ta đã dựa vào một ít thủ đoạn để thay đổi vẻ bề ngoài của chính mình, điều này cũng không có gì đáng trách, giới giải trí có rất nhiều người làm như vậy, miễn cưỡng để mình bị cuốn theo nhu cầu của người xem cũng được coi là chuyên nghiệp, Du Nhạc Kỳ không muốn nghiên cứu sâu cho lắm mấy cái scandal này.

 

“Cậu không nhớ rõ tại sao mình xảy ra tai nạn xe à?” Quản Đồng đem ghế dựa ngồi xuống bên cạnh, anh mơ hồ ngửi thấy mùi không sạch sẽ. Nếu Du Nhạc Kỳ thật sự bị linh hồn đi theo, vậy tốt nhất là anh nên ở bên cạnh cậu, đỡ gặp nguy hiểm, chứ không 『Tiểu cô cô』 nhà họ Ân kia mà cáu lên thì anh tiêu đời.

 

Nhắc tới tai nạn xe cộ, Du Nhạc Kỳ theo bản năng rùng mình một cái, cậu đã từng gặp phải tai nạn xe cộ trong quá khứ, kết quả mất đi người bạn gái chuẩn bị kết hôn.

 

“Lại là tai nạn xe…” Du Nhạc Kỳ sờ trán cười khổ, lập tức sắc mặt cứng đờ, cậu nhớ ra rồi, khi xảy ra tai nạn xe, cậu đã nhìn thấy gã đàn ông nửa thân cháy đen, miệng mở lớn không phát ra tiếng nhưng hướng phía cậu như gào thét.

 

“Này! Cậu làm sao vậy?” Quản Đồng vội vàng xông lên trước đỡ lấy người kia. Du Nhạc Kỳ toàn thân run rẩy, toát mồ hôi lạnh đến đáng sợ. Dưới tình thế cấp bách, Quản Đồng chỉ có thể ôm chặt, vỗ về cậu bình tĩnh trở lại.

 

“Cậu nằm xuống nghỉ ngơi đi, tôi ở trong này cùng với cậu.” Không biết vì sao, tiếng nói Quản Đồng lúc này giống như ma lực, khiến Du Nhạc Kỳ ngoan ngoãn nghe lời nằm xuống nhắm mắt lại, người sau nhẹ nhàng xoa xoa mái tóc cậu, ngửi thấy trên người cậu tỏa ra hương thuốc lá, không đành lòng rời đi.

 

………………

……………………..

Thở dài thườn thượt, Du Nhạc Kỳ chậm rãi mở to mắt, đã bao nhiêu lâu cậu chưa được ngủ sâu đến như thế. Đêm qua chẳng có bất kỳ thuốc nào trợ giúp mà cậu đã ngủ đến tận hừng đông, Du Nhạc Kỳ nhìn từ cửa chớp ánh nắng mặt trời đang xuyên dần qua khe, thật là kỳ tích a!

 

Ken két hai tiếng, cửa phòng bệnh mở ra, Hồng Tuấn Minh rón ra rón rén tiến vào, nhìn thấy Du Nhạc Kỳ đã tỉnh, hưng phấn chạy vội tới bên giường bệnh, tựa như trung khuyển thấy chủ nhân, nếu cho hắn một cái đuôi, hắn sẽ vẫy nó tít mù.

 

“Anh Kỳ, anh cả đêm không trở về, hại em tìm gần chết, buổi sáng La Tổng gọi điện thoại đã mang em ra mắng đến tan xương nát thịt a …” Hồng Tuấn Minh trưng ra bộ mặt trẻ con tươi cười đầy nhiệt huyết. Hoàn toàn không phát hiện Du Nhạc Kỳ mắt vẫn lạnh tanh, Hồng Tuấn Minh đem tới cho anh bữa ăn sáng, báo chí đặt trước mặt, và cuối cùng còn có tạp chí mới ra lò.

 

“Anh Kỳ à, anh nhất định sẽ không tin tối hôm qua xảy ra chuyện gì đâu, anh có biết Model Quản Đồng không? Chính là người A Paul muốn khai thác mà không được ấy, A Paul tức giận đã luôn tạo scandal nói xấu, nguyền rủa hắn ta, chiều tối qua đã bị lũ săn ảnh chụp lúc đụng xe a! Nơi này còn có ảnh hắn ta bế ai đó rất giống anh chạy đến bệnh viện!… Lại còn ngủ lại bệnh viện nữa chứ… Anh Kỳ! Anh đã nhìn thấy hắn bao giờ chưa? Anh có muốn chúng ta xác minh lại tin tức này không?” Hồng Tuấn Minh lèo nhèo bên tai, thực kỹ càng tỉ mỉ giải thích cho Du Nhạc Kỳ tối hôm qua đã xảy ra sự kiện kinh thiên động địa nào. Nói một hồi cũng không thấy người kia phản ứng, ngu đần ngẩng đầu lên nhìn, chỉ thấy Du Nhạc Kỳ mặt lạnh lùng trừng hắn, ngay cả đến mắt cũng lười chớp động .

 

“Người được bế kia chính là tôi! Lật xe cũng là tôi! Cái người bị tên ẻo lả A Paul nguyền rủa đang ngồi ngay đằng kia!” Du Nhạc Kỳ gằn giọng quát, Hồng Tuấn Minh bị dọa nhảy dựng lui một bước, rốt cục cũng thấy trong phòng bệnh còn có người khác, Quản Đồng khuôn mặt tươi cười, khoái trí xem kịch vui, thân mật tiếp đón.

 

“Ư… A… Anh Kỳ à, anh… Anh muốn uống cà phê không? Em đi mua, Em đi mua!” Hồng Tuấn Minh xấu hổ cười cười, từng bước một lui đến cạnh cửa, sau đó không đợi Du Nhạc Kỳ trả lời, trực tiếp xoay người chuồn mất.

 

“Cái tên ngốc này…” Du Nhạc Kỳ tức giận lật xem tạp chí, miệng lầm bầm không hiểu được đang mắng ai.

 

“Đâu có! Tôi cảm thấy hắn thực đáng yêu, rất xứng đôi với cậu đó! Thợ săn cùng trung khuyển a!” Quản Đồng không biết sống chết hì hì cười, hào phóng lấy ra bữa sáng Hồng Tuấn Minh mang đến, vừa lòng gặm.

 

“Thợ săn cùng trung khuyển? Hừ… Vậy anh là cái gì? Hồ ly bị săn à?” Du Nhạc Kỳ lạnh lùng liếc Quản Đồng một cái, người sau vừa mới uống được ngụm cà phê sặc mạnh, cười gượng hai tiếng cũng chuồn ra ngoài phòng bệnh.

……………….

………………………

 

“Tiên sinh, mong ngài đừng làm khó chúng tôi, nếu như bác sĩ chưa cho phép, chúng tôi không thể để ngài xuất viện một mình!” Y tá ở quầy tiếp tân khó xử nhìn Du Nhạc Kỳ, người này khí sắc không tốt, bác sĩ đặc biệt ghi chú muốn cậu ta ở lại để còn quan sát thêm, thế nên cô tuyệt đối không thỏa hiệp.

 

“Tôi không sao mà!” Du Nhạc Kỳ mặt mũi cau có.

 

Cậu cũng không muốn bất lịch sự như vậy, nhưng mấy ngày nghỉ ngắn ngủi của cậu, thật sự không muốn lãng phí trong bệnh viện. Quan trọng hơn là, những hình ảnh đáng sợ trong đầu vẫn luôn hiện hữu, nếu không điều tra rõ ràng, khả năng cậu sẽ bị bức điên.

 

“Dù không muốn, cậu vẫn nên ở lại một ngày chứ?” Không hiểu sao từ lúc nào, Quản Đồng mặt dày mày dạn đã đứng bên cạnh đỡ lấy Du Nhạc Kỳ, khuôn mặt trưng ra biểu cảm vô hại lẫn tươi cười, thu hút đến nỗi các y tá thần hồn điên đảo.

 

“Liên quan cái rắm gì đến anh? Câm miệng!” Du Nhạc Kỳ trừng Quản Đồng, hoàn toàn không hiểu người kia vì cái gì cứ quấn lấy cậu.

 

Hai người trên cơ bản cũng không phải bạn bè, như thế nào mà đuổi mãi không đi, cảm xúc không tốt liền dễ dàng giận chó đánh mèo với người khác, Du Nhạc Kỳ đáy lòng nguyền rủa mười tám đời tổ tông nhà Quản Đồng. Cậu không thể xuất viện làm việc tất cả một trăm phần trăm là tại hắn ta, não chứa toàn trứng thối! Nói không chừng mấy y tá kia muốn ngắm Quản Đồng, mới không cho cậu xuất viện, nhất định là như vậy!

 

“Chuyện gì?” Giọng nữ lạnh lùng truyền đến, một nữ nhân mặc áo blouse trắng tiến gần, Du Nhạc Kỳ liếc mắt nhìn nàng một cái, sau tim thiếu chút nữa bị dọa ngưng đập, cô ta không phải là cái người phụ nữ uống rượu vang, cuối cùng cả người bốc cháy kia ư? Còn sống sao?

 

“Chủ nhiệm… Vị Du tiên sinh này đòi xuất viện…” Người y tá nhỏ giọng nói.

 

Du Nhạc Kỳ nhìn nữ nhân kia, chủ nhiệm khoa gây mê? Người bác sĩ bị thiêu trước là ở khoa ngoại, Du Nhạc Kỳ đầu bắt suy nghĩ , bọn họ là không phải làm cái gì không phải tới người bệnh, khiến sau khi chết oan hồn bất tán trở về báo thù chứ? Vừa nghĩ tới hai chữ 『 oan hồn 』, Du Nhạc Kỳ lắc đầu thật mạnh, xem ra thật sự là não chấn động, cậu cư nhiên bắt đầu tin tưởng mấy cái việc vô căn cứ này .

 

“Tiên sinh…” Người chủ nghiệm khoa gây mê gọi, lật lật bệnh án của Du Nhạc Kỳ, đang muốn cùng cậu giải thích, lại bị ánh mắt của cậu làm cho kinh sợ tới mức nghẹn lời. Ánh mắt sắc lẹm sáng quắc như xuyên thấu, người nữ nhân kia có chút hít thở không thông.

 

“Cô không phải đã bị chết cháy ư? Giống như ông bác sĩ khoa ngoại kia…” Du Nhạc Kỳ bỗng nhiên não bộ vận động nhanh hơn bình thường, nhanh mồm nhanh miệng hỏi, người nữ nhân kia sắc mặt trở nên cực kỳ khó chịu, Quản Đồng trước tình thế cấp bách vội vàng che miệng của cậu, đem người kéo sang một bên.

 

“Cậu ta bị tai nạn xe, não chấn động, nơi này có chút vấn đề!” Quản Đồng cười gượng, không để ý Du Nhạc Kỳ đang giãy dụa, trực tiếp đem người kéo đi.

 

“Buông! Cô ta tuyệt đối có vấn đề!” Du Nhạc Kỳ mạnh mẽ vùng thoát khỏi Quản Đồng. Người kia hiển nhiên không có thói quen chiếu cố người khác, đến mấy người bạn thân thiết trước đây anh cũng chưa từng phải kè kè bên cạnh như vậy, nên Quản Đồng không khỏi có chút tức giận, binh một tiếng, anh đem cả người Du Nhạc Kỳ chặt chẽ ghim lại trên tường.

 

“Hừ! Bình tĩnh nào! … Tôi biết cô ta có vấn đề, nhưng mà giống như cậu làm loạn hét lớn nói rằng cô ta đã bị chết cháy, cậu muốn bị giam trong bệnh viện tâm thần phải không?” Quản Đồng tiếng nói trầm đầy ma lực, có thể làm cho cảm xúc của Du Nhạc Kỳ rất nhanh bình tĩnh trở lại, chính là ánh mắt cậu không phục khiến cho nó càng sắc lẹm.

 

“Kìa! Cậu xem…” Quản Đồng dắt tay Du Nhạc Kỳ, lén lút đi theo phía sau người chủ nhiệm khoa gây mê kia, người sau vốn định giằng ra khỏi đối phương, nhưng lại sợ đánh mất cơ hội theo dõi, đành phải khẽ cắn môi tùy ý Quản Đồng nắm tay cậu.

 

Hai người lặng lẽ theo dõi, liền thấy nữ chủ nhiệm khoa gây mê đứng ở bên ngoài một gian phòng bệnh thật lâu. Điều khiến Du Nhạc Kỳ giật mình chính là, gã đàn ông nửa người cháy đen đang đứng ở bên cạnh cô ta, tay chân vặn vẹo, miệng như muốn gào thét nhưng nữ chủ nhiệm khoa gây mê không hề có cảm giác, Du Nhạc Kỳ nhìn chằm chằm hồi lâu, bắt đầu cảm thấy có lẽ gã không phải muốn thiêu chết cô. Ngược lại, trong ánh mắt kia còn dư chút tình cảm, hắn tựa hồ chỉ muốn cảnh cáo nữ nhân kia, Du Nhạc Kỳ còn đang suy nghĩ, nữ nhân kia bỗng thở dài, cúi đầu rời đi, oan hồn đáng sợ kia cùng lúc cô ta xoay người cũng biến mất không thấy.

 

“Khóa rồi? Cậu cảm thấy bên trong sẽ là cái gì?” Tay giật giật cánh cửa, Quản Đồng ngạc nhiên phát hiện, ở đây có phòng bệnh bị khóa? Bên trong khẳng định có ma quỷ.

 

“Ai quan tâm làm gì chứ, đi vào hãy nói!” Lấy ra trong túi áo chùm chìa khóa, Du Nhạc Kỳ thành thạo xoay vặn. Cạch một tiếng cửa phòng mở ra liền lẻn vào, Quản Đồng xem xét bóng lưng của cậu, đầu năm nay làm sao vậy nhỉ? Phàm nhân thực không an phận a…

 

Bên trong phòng bệnh, Du Nhạc Kỳ cùng Quản Đồng hồ nghi hết nhìn đông tới nhìn tây, mọi thứ đều bình thường đến không thể bình thường hơn. Thật sự chẳng có lý do gì mà đem phòng bệnh này khóa lại, người trước hơi thở dài, tự chế giễu chính mình thần kinh yếu, vươn tay chạm vào cửa. Trong nháy mắt, cơn đau đầu kịch liệt khiến cậu thống khổ rên rỉ, nhưng âm thanh lại tắc nơi cổ họng.

 

“Làm thế nào bây giờ? Bị hắn phát hiện …” Tiếng nói xa lạ trong không gian truyền tới, Du Nhạc Kỳ cố hết sức mở to mắt, kinh ngạc phát hiện mình đang nằm ở trên giường bệnh, mặt khác còn có một đôi nam nữ đứng ở bên giường cậu trao đổi gì đó, Quản Đồng cùng vào phòng bệnh lúc nãy thì không thấy bóng dáng.

 

“Chết tiệt, em như thế nào lại bất cẩn như thế? Khuyết điểm chết người, đổi bệnh án, em có biết chúng ta sẽ gặp rắc rối gì không?” Tiếng đàn ông gầm nhẹ hấp dẫn lực chú ý của Du Nhạc Kỳ, người đàn ông kia liếc mắt một cái, Du Nhạc Kỳ trong lòng lạnh ngắt, đó là bác sĩ ngoại khoa bị thiêu chết kia, càng làm cho Du Nhạc Kỳ sợ hãi chính là vì sao mình lại nằm ở trong này, trừ bỏ con mắt đang quan sát, toàn thân không có một nơi nào mà dây thần kinh có thể tác động.

 

“Đừng lo, em đã tiêm vào người hắn thuốc giãn cơ, hắn bị ung thư, lại không có thân nhân bên người, chúng ta có thể…” Nữ nhân kia bình tĩnh, trong giọng nói mơ hồ lộ ra sát ý. Du Nhạc Kỳ chỉ có thể khẽ đảo mắt trừng nàng, đúng là ả chủ nhiệm khoa gây mê, ả ta muốn giết cậu? Không thù không oán lại muốn mưu sát cậu?

 

“Một khi đã làm thì làm cho trót, nhỉ?” tên bác sĩ khoa ngoại hiển nhiên đồng ý với đề xuất của ả kia, cầm lấy một ống kim tiêm khác, sau đó Du Nhạc Kỳ lại bị một trận đau đầu.

 

Rẹt!!!!!!!!!!!!!! Tiếng khóa zipper được kéo, ánh sáng chói lóa chiếu xuống làm Du Nhạc Kỳ đau mắt, không thể nhúc nhích thân thể lại có thể cảm giác có ai đó dọn dọn nâng nâng, tiếp theo có người nam nhân bên cạnh mình thở dài.

 

“Lấy người tiền tài, thay người tiêu tai, ngươi không thể trách ta a! Huống hồ, ngươi cũng không thể cứu được nữa! Oan có đầu, nợ có chủ, muốn báo thù thì đừng tìm ta a!” Nam nhân kia nói nhỏ.

 

Ánh sáng chói quá, Du Nhạc Kỳ chỉ có thể nhìn rõ nửa khuôn mặt, chỉ có một nửa như vậy cũng đủ rồi, Du Nhạc Kỳ cho tới nay cũng chỉ nhìn được nửa khuôn mặt kia – gã bác sĩ bị thiêu cháy.

 

Chỉ thấy hắn động tác thuần thục đem Du Nhạc Kỳ đẩy mạnh vào một gian nhỏ, cảm giác khiến lông tơ dựng thẳng lập tức tràn vào trong thân thể, Du Nhạc Kỳ chỉ có thể chuyển động chính tròng mắt của mình để nhìn, tim đập nhanh hơn, muốn thét chói tai lại phát không ra tiếng, cậu biết mình đang nằm ở nơi nào, cậu cũng biết, chỉ cần ấn cái chốt gạt, thông qua điện lưu, ngọn lửa có thể đốt mình thành tro bụi, những người này muốn thiêu sống cậu? Cậu chẳng hiểu gì cả, thậm chí còn không biết tại sao mấy người kia lại trang cãi khi cậu nằm trong phòng bệnh?

 

Không biết nên cầu cứu hay là nên nguyền rủa? Du Nhạc Kỳ muốn thét lên, muốn giãy dụa lại không thể động đậy, oán giận mạnh mẽ bỗng nhiên bao phủ toàn thân, cậu cam tâm cứ như vậy chết đi ư? Hay phải khiến những kẻ cặn bã kia bị lửa thiêu chết? Cỗ giận dữ, hận ý này so với ngọn lửa còn mãnh liệt hơn đang cắn nuốt Du Nhạc Kỳ, nhiệt độ lan tỏa tới mỗi một tấc da, một tế bào, một phần tử, cuối cùng lửa bùng lên như một quả bóng năng lượng mặt trời, tập trung vây quanh mục tiêu, không kịp biết rõ xảy ra chuyện gì đã bị lửa thiêu cháy sạch…

 

“Du Nhạc Kỳ!” Một bàn tay đột nhiên lao ra từ hư không bắt lấy, Quản Đồng gắt gao đem Du Nhạc Kỳ ôm vào trong lòng, trên người cậu ta còn đang phả ra khói trắng.

 

Nếu không phải anh chính mắt thấy, Quản Đồng sẽ không tin không ai có thể dễ dàng trải qua không gian, thời gian bất đồng lâu đến vậy. Sau khi Du Nhạc Kỳ bước vào gian phòng bệnh này, nơi này liền tái hiện lại sự việc bi thảm trên.

 

“Các ngươi tại sao lại ở chỗ này? Đi mau!” Nữ chủ nhiệm khoa gây mê chẳng biết từ đâu xuất hiện, sắc mặt sa sầm đứng ở cạnh cửa trừng Quản Đồng và Du Nhạc Kỳ.

 

Một câu vừa mới thốt ra, đột nhiên có một cỗ lực lượng làm cho cổ họng nghẹn lại, yết hầu chỉ có thể phát ra tiếng ú ớ, cổ, cánh tay, bất luận chỗ nào trên làn da tiếp xúc với không khí bắt đầu giống như bị sốt cao, tiếp đó toát ra bọt nước, đau đớn run rẩy .

 

“Dừng tay! … Ta biết ngươi không cam lòng, nhưng ngươi như vậy thiêu chết cô ta, sẽ không có một ai biết được đã xảy ra chuyện gì , cô ta sẽ phải trả giá vì những gì cô ta đã làm, ngươi oan khuất nên để mọi người biết, ta là phóng viên, ta sẽ đem hết mọi chuyện viết lên báo, … Ngươi không muốn mình phải chết trong oan ức chứ? Đừng giết cô ta…” Du Nhạc Kỳ ho khan vài tiếng, không biết đối với cái gì gào lên .

Quản Đồng chỉ có thể gắt gao ôm người cậu, anh không nhìn thấy bất kỳ thứ gì tồn tại trong căn phòng này, nhưng anh tin Du Nhạc Kỳ nhìn thấy. Bởi vì anh cảm giác được Du Nhạc Kỳ đang căng thẳng bỗng dần dần thả lỏng, mà nữ nhân kia thì ngã nhào trên mặt đất thét chói tai rồi khóc rống lên, những vết phỏng rộp trên người biến mất .

 

“Cám ơn… Ta sẽ đem câu chuyện của ngươi viết ra …” Du Nhạc Kỳ mệt mỏi dựa vào bả vai Quản Đồng nhắm mắt lại, cậu chỉ cảm thấy đầu của mình đau quá, thân thể mệt mỏi quá……………

 

Tiếng bàn phím gõ lạnh cạch, Du Nhạc Kỳ cúi đầu viết kết quả mà mình tìm được, anh tin rằng tờ tin tức mới nhất sẽ khiến cảnh sát bắt tay vào điều tra ra chân tướng, kẻ xấu sớm muộn rồi cũng phải trả giá, nhưng sinh mệnh một khi mất đi thì vĩnh viễn không bao giờ lấy lại được.

 

Một lần nữa xem kỹ những gì mình đã viết, Du Nhạc Kỳ bản thân cũng không rõ ràng lắm những chuyện ma quái kia có thật đã xảy ra hay không, cậu chỉ biết ẩn trong đó là cả một câu chuyện bi thương. Vạch trần ra chân tướng, đối với cậu mà nói cũng đã là quá đủ. Nhấn nút gửi, Du Nhạc Kỳ châm một điếu thuốc, thở ra thật dài, nhắm mắt lại…

……………………….

………………………………………..

 

“Hí hí… Mày mới làm ngực a, tiện nhân này (Aka: đùa bỡn)!” Đứng trước gương tô son bóng, Vương Nhã nhìn vào hình ảnh phản chiếu trong đó, liếc một cái về phía sau nhìn người bạn cùng phòng, ngoài miệng không chút khách khí cười mắng .

 

“Xem tao mặc đồ có đẹp không này!” Trương Trí Tuyết khoa trương xoay xoay vài vòng ưỡn mông, dáng người của cô bất luận là nam hay nữ cũng đều bị mê hoặc, Vương Nhã vỗ thật mạnh vào mông cô ả, tiếp đó hai cô gái không kiêng nể gì đùa nhau loạn thành một đoàn ở trong phòng.

 

“Trí Tuyết, mày thực sự muốn đi cùng tao à? Không muốn ở nhà nghỉ ngơi vài ngày sao? Dù sao mày cũng…” Vương Nhã vừa lòng nhìn mặt mình chuẩn không cần chỉnh mới bắt đầu dùng mascara chải lông mi.

 

“Ok, Ok, Ok! Tao đã muốn đi chơi từ lâu rồi, không cần khuyên tao đâu a!” Trương Trí Tuyết nhìn người bạn quan tâm quá mức nghiêm trọng của mình. Nhìn chiếc váy denim đầy táo bạo có chút nổi giận khi thấy vòng bụng của mình lồi lên. Có lẽ, cô còn chưa đủ cố gắng, cô mong muốn trong thời gian sớm nhất mình có một dáng vẻ hoàn hảo. Thế giới này rất rõ ràng, chỉ có xinh đẹp nhất, hấp dẫn người ta nhất, đó mới là tài năng của người phụ nữ để mọi thứ phủ phục dưới chân mình.

 

“Nhất thời đừng vội a…” Vương Nhã như còn muốn khuyên bảo vài tiếng, Trương Trí Tuyết khoát tay cản lại.

 

“Làm ơn , loại phẫu thuật này có gì đáng sợ đâu chứ? Không cần lo lắng như vậy!”

 

“Ai nói không lo lắng? Ảnh hưởng đến sức khỏe lắm đấy! Mày vẫn nên nghỉ ngơi thì hơn!”

 

“Không cần, không cần, không cần! Mắt mở trừng trừng để mấy anh chàng đẹp trai chuồn mất? Thật là muốn giết tao mà!”

 

“Mày thì chỉ biết đi night club cưa giai thôi a!”

 

Trong phòng ngủ, hai cô gái trẻ ăn mặc ***y, đùa nghịch ầm ĩ. Vương Nhã lại bắt đầu tiến đến gương chuốt lông mi, đằng sau Trương Trí Tuyết lại thay một bộ đồ mới. Vì có hẹn buổi tối đến Pub nên hai cô gái dốc hết sức lực muốn trang điểm mình cho thật đẹp.

 

Kêu lên một tiếng đau đớn, Trương Trí Tuyết cánh tay trái giật giật, vẻ mặt nghi hoặc không hiểu, nhìn chằm chằm vào cánh tay trắng bệch của mình.

 

“Làm sao vậy?” Nhìn hình ảnh phản chiếu trong gương, Vương Nhã tò mò hỏi một tiếng, cô vẫn luôn lo lắng cho thể trạng Trương Trí Tuyết. Hiện tại xem ra, tựa hồ vẫn chưa hoàn toàn hồi phục, sắc mặt tái nhợt đến dọa người.

 

“Tao không biết, tay tao… Đau quá…” Trương Trí Tuyết nhìn chăm chăm cánh tay trái, cơ bắp, xương cốt đau đớn theo dây thần kinh truyền đến đại não khiến cô dần dần không thể chịu đựng.

 

“Làm sao vậy? Tay làm sao vậy?” Vương Nhã quay đầu lại, vừa lúc thấy cánh tay trái Trương Trí Tuyết vặn vẹo rồi gãy gập ra bên ngoài, hai nữ nhân thét chói tai, thê lương, đầy sợ hãi.

 

“Tay tao, tay tao ——.” Trương Trí Tuyết thét lên. Ông Trời như thấy cô chưa đủ thống khổ, toàn thân bắt đầu vặn vẹo , Trương Trí Tuyết không kiềm chế được gào khóc.

Vương Nhã chỉ dám đứng tựa vào tường sợ hãi nhìn chằm chằm hình ảnh kinh dị trước mắt, khớp xương toàn thân Trương Trí Tuyết bắt đầu phát ra tiếng răng rắc.

 

“Cứu tao ——.” Máu từ khóe miệng Trương Trí Tuyết tràn ra, cổ của cô cũng bị khống chế vặn vẹo , thật sự nếu không ngăn lại, thì chiếc cổ đó sẽ vặn ngược 1800 ra đằng sau.

 

“Không thể như thế được? Cứu mạng —— Có ai không cứu với !!!!!!!.” Vương Nhã một bên khóc một bên dùng sức xô cửa phòng cầu cứu.

 

Cô không biết chuyện gì đang xảy ra, không biết nên giúp đỡ người bạn của mình như thế nào, trừ bỏ việc chạy sang mấy phòng bên cạnh cầu cứu, cô không biết được bản thân mình còn có thể làm gì hơn? Thậm chí, ngay cả dời đi tầm mắt cũng làm không được, mắt chỉ có thể mở trừng trừng nhìn Trương Trí Tuyết vô phương kiềm chế mà vặn vẹo thân thể của chính mình.

 

Mọi khớp xương trong thân thể đều bị bẻ ngược lại, bởi thế cả thân người trông vô cùng dị dạng, Vương Nhã sợ hãi dựa lưng vào cửa phòng, trợn mắt nhìn máu từ Trương Trí Tuyết trào ra ồ ạt, miệng không ngừng phát ra tiếng ú ớ.

 

 

Ngoài cửa phòng, đám sinh viên tụ tập càng ngày càng đông, Vương Nhã và Trương Trí Tuyết cả hai gào khóc hiển nhiên kinh động rất nhiều người, cuối cùng Vương Nhã cũng cố lấy dũng khí đứng lên, phá cửa xông ra ngoài, sau đó nghe thấy đằng sau rầm một tiếng, Trương Trí Tuyết cứ nhi bị một vật nặng mấy ngàn kí lô đè xuốn hóa thành một bãi thịt máu bầy nhầy lẫn lỗn, ký túc xá nữ lâm vào một trận kinh hoàng tột độ…

 

Nhấn phím dừng, La Văn Khải rất vừa lòng khi thấy bên trong phòng họp mọi người sắc mặt tái mét. Anh hoàn toàn có thể tưởng tượng bọn họ hiện tại trong lòng đang trào dâng cảm giác buồn nôn, vào thời điểm anh xem qua cuốn băng, cảm giác của anh cũng như vậy, kiềm chế dịch dạ dày đang đảo lộn ở bên trong.

 

Ngoại trừ anh, những người dưới quyền chính là các phóng viên chăm chỉ đang đặt bút viết. La Văn Khải còn ngắm người đang ngồi trong góc bàn tối – Du Nhạc Kỳ, cậu ta thật đúng là thấy biến không sợ hãi, hình ảnh ghê tởm đến vậy mà mặt vẫn không đổi sắc. Bây giờ còn có tâm tình uống cà phê? Quả nhiên là nhiếp ảnh gia đã trải qua sóng to gió lớn.

 

“Này …Cái đó… Là gì thế?” Hồ Giai Dĩnh cố nén ghê tởm hỏi.

 

Cô là phóng viên lợi hại nhất của La Văn Khải, có thể leo lên vị trí ngày hôm nay, đương nhiên cô có chút tài năng. Trong cái xã hội mà người người chiến đấu với nhau để có thể sinh tồn, cá lớn nuốt cá bé, tuyệt đối không được là kẻ yếu hơn.

 

“Như cô đã thấy, một clip quay trộm bằng DV trong ký túc xá nữ.” La văn Khải xoa xoa tóc.

 

Anh là điển hình « Kim cương Vương lão ngũ1 », là ông vua thứ hai trong cái tòa soạn báo này, tuyệt đại đa số thời gian anh sẽ chẳng quan tâm tòa soạn này ra làm sao. Chẳng qua quan hệ giữa anh và Du Nhạc Kỳ quá tốt, tốt tới cái mức anh không thể ngồi nhìn cái tên nhiếp ảnh gia thiên tài kia chơi bời lêu lổng. Đang phải tự mình bay đến nơi tổ chức triển lãm ảnh đem người mang trở về thì vừa vặn gặp gỡ sự việc ly kỳ này.

 

“Hắc! Văn Khải, cái này không thể dùng một câu 『 quay trộm 』 là có thể giải thích, chuyện kia căn bản là hoàn toàn không thể xảy ra, không có người nài đem chính mình vặn vẹo thành như vậy, càng không ai có thể ở trước mắt bao nhiêu người biến thành thịt nát a!” Hồ Giai Dĩnh tức giận đảo cặp mắt trắng dã. Chẳng lẽ, ngồi trong phòng họp này, giờ chỉ có cô là một người bình thường sao? Truyền phát tin ghê tởm kiểu này thì có thể được thưởng a?

 

“Cô không biết là… Với tin này thì tỷ lệ người đọc sẽ rất cao sao?” La Văn Khải dương dương mi mỉm cười. Vào thời khắc này, anh vẫn còn cười được, đủ thấy rằng cấu tạo não bộ của người đàn ông này so với những người khác…. không giống nhau.

 

“Đây là camera do đám nam sinh đặt vào ký túc xá để quay lén. Sau khi án mạng phát sinh, mấy nam sinh này lập tức đem cuộn băng này giao cho cảnh sát, mà nguồn tin của tôi đã 『 có ý tốt 』 cùng chúng ta chia sẻ.” Du Nhạc Kỳ tiếp lời giải thích.

 

Ngày đó cậu cùng La Văn Khải, Hồng Tuấn Minh vừa mới đáp máy bay xuống, liền nhận được tin nhắn video này, hành lý cũng còn chưa kịp sửa soạn đã thấy hình ảnh shock như thế, Du Nhạc Kỳ xoa huyệt Thái Dương, cuộc sống càng ngày càng không an tĩnh a!

 

“Sao các người không truy tìm kẻ làm giả cuộn băng? Mấy người có biết bên ngoài đánh giá giới truyền thông chúng ta như thế nào không? Đăng tin tức giả sẽ bị người ta cười vào mặt!” Hồ Giai Dĩnh không hiểu sao nổi trận lôi đình.

 

Bên trong phòng họp những người khác thức thời câm miệng, đây là ân oán cá nhân giữa Hồ Giai Dĩnh và Du Nhạc Kỳ. Hai nữ nhân với một nam nhân, cuối cùng khi xuất hiện kết quả, tám đến chín phần sẽ chính là một đôi tình nhân và một đôi địch nhân.

 

“Cảnh sát đã kiểm tra qua, cuộn băng này không có làm giả.” Du Nhạc Kỳ cũng không thèm hướng Hồ Giai Dĩnh giải thích. Ngược lại, cậu nhìn thẳng La Văn Khải trả lời, người kia cư nhiên là anh em, nghĩa khí gật đầu tỏ vẻ đồng ý.

 

“Lại là『 nguồn tin tức 』của anh ta? Lúc nào cũng ma ma quỷ quỷ, thần thần bí bí? Năm nay không còn mốt lưu hành mấy cái cõi âm thâm sâu nữa rồi, cao thâm cũng vừa vừa không cổ dài như hươu cao cổ ấy?” Hồ Giai Dĩnh châm chọc khiêu khích, cô không thích trong tòa soạn báo này chuyện gì cũng đều vòng quanh Du Nhạc Kỳ, tên kia thậm chí không phải phóng viên, dựa vào cái gì mà toàn bộ tin tức đứng đầu đều để hắn ta sở hữu?

 

“A Kỳ đối với phương diện này rất có kinh nghiệm, hơn nữa tin tức cũng từ nguồn của cậu ta, cho nên vẫn là để A Kỳ…” La Văn Khải dùng hết khả năng để giảm đi bất mãn của Hồ Giai Dĩnh, anh muốn hai người cùng nhau cạnh tranh để tin tức tốt hơn, thế nhưng lại vô tình châm ngòi để hai người càng lúc càng bất hòa.

 

“Không cần giải thích với tôi, dù sao ngay từ đầu anh cũng không muốn để tôi nhúng tay vào!” Hồ Giai Dĩnh hừ hừ hai tiếng mang theo người trợ lý của mình rời khỏi phòng họp.

 

La Văn Khải nhìn bóng dáng cô rồi thở dài, năm nay chức Tổng biên tập thật không dễ làm, cấp dưới càng lúc càng tỏ ra khó chịu .

 

“Đáng đời…” Du Nhạc Kỳ cười lạnh, anh làm sao không rõ quỷ kế của La Văn Khải, muốn cho hai người cạnh tranh sau đó ở giữa hưởng lợi, cậu cũng lười cùng Hồ Giai Dĩnh chấp nhặt, càng chán ghét để La Văn Khải lợi dụng điểm mạnh của mình.

 

“Anh Kỳ, nơi đó… Ngoài cửa hình như có người!” Nhìn chằm chằm vào cuộn phim, Hồng Tuấn Minh đột nhiên nói ra một câu. Du Nhạc Kỳ, La Văn Khải lại tụ trước màn hình.

 

“Mac, em có thể đem hình ảnh kéo gần lại được không?” Du Nhạc Kỳ nhíu mày, trong clip nữ sinh viên thân thể vặn vẹo biến hình, đồng thời ở khe cửa xác định có bóng dáng ai đó, giống như là có người ở ngoài cửa quan sát.

 

“Em đương nhiên có thể Zoom in, nhưng mà hình ảnh sẽ rất mờ, cũng đừng hy vọng em có thể đem nó làm cho nét ra, đây không phải phim hành động Mỹ…” Người được gọi Mac là một cô gái trẻ tuổi, đang đẩy gọng kính bĩu môi, đôi mắt thâm quầng có thể sánh ngang với Du Nhạc Kỳ.

 

“Đó không phải giày nam sao?” Hồng Tuấn Minh vô cùng nghiêm túc nhìn chằm chằm, nếu tin tức này được giao cho Du Nhạc Kỳ xử lý, vậy hắn đương nhiên sẽ dốc toàn lực.

 

“Đây là ký túc xá nữ, sao lại có đàn ông được?” Mac cũng theo đó zoom sát màn hình, ngoài miệng tuy rằng phản bác , nhưng nhìn bóng dáng mơ hồ kia, quả thật không giống như là nữ nhân.

(1) Kim cương Vương lão ngũ (钻石王老五) Hán Việt: toản thạch Vương lão ngũ: ám chỉ người đàn ông độc thân có tiền, hoặc là gia đình có tiền có thế, ở Hồng Kông hay gọi những người đàn ông này là độc thân kim cương! Kim cương đại biểu cho sự cao quý, hiếm có, Vương lão ngũ ý nói người đàn ông độc thân. Cho nên kim cương Vương lão ngũ ý nói người đàn ông rất kiệt xuất, là người độc thân hiếm hoi còn sót lại, không chỉ nhiều tiền mà còn rất đẹp trai, phong độc, học thức uyên bác, tài giỏi và đạt yêu cầu về mọi mặt.

 

Bên trong phòng họp mọi người còn đang nghiên cứu đoạn băng thì trợ lý của La Văn Khải gõ cửa, một chàng thanh niên cao ráo đẹp trai đang từ sau lưng cô dần tiến vào. Trong nháy mắt đó, thậm chí còn có thể nghe thấy bên ngoài từng trận trầm trồ khen ngợi.

 

Tựa như một nhân vật đến từ thiên giới, người mẫu thế giới Quản Đồng bộ dáng phong trần bước đi nhẹ nhàng, trên mặt tươi cười khoái trá đứng ở cạnh cửa. Bên trong phòng họp mọi người không khỏi há hốc mồm, ngoại trừ Du Nhạc Kỳ.

 

“Hư… Đáng chết…” Ôm đầu, Du Nhạc Kỳ thấp giọng mắng một tiếng, Quản Đồng càng tươi cười.

 

“Cậu phát hiện ra mình đáng chết rồi ư? Cư nhiên dám trốn tôi?” Quản Đồng ngoài cười nhưng trong không cười kéo ghế dựa ngồi cạnh Du Nhạc Kỳ.

 

Hồng Tuấn Minh, Mac hai người kinh ngạc vội vàng đứng lên, cảm thấy trong trường hợp này mình tựa hồ không có tư cách ngồi nói chuyện.

 

“Tôi quên…” Du Nhạc Kỳ thở dài, tuy rằng quên『lịch hẹn』là cậu sai, nhưng cậu không rõ vì sao Quản Đồng lại dây dưa như vậy a! Mối quan hệ của cả hai hình như không có nồng hậu, mật thiết đến thế đi?

 

“Đại ca —— cậu không để ý thanh danh của mình cũng đừng nên liên lụy tôi a! Lần này chụp ảnh tạp chí đối với tôi rất quan trọng! Cậu đã đồng ý sẽ giúp tôi chụp mà!” Quản Đồng nói nhỏ oán giận.

 

Hồng Tuấn Minh và Mac hai người ngây ngốc nhìn nhau, không thể tin Quản Đồng giống như một người bình thường đến vậy, cứ nghĩ anh sẽ là một minh tinh thế giới cao cao tại thượng, không ngờ anh ta bình dị gần gũi đến thế.

 

“Cái gì? Kế hoạch chụp ảnh cái gì? Vì sao tôi không biết gì hết?” La Văn Khải có chút bất mãn, Du Nhạc Kỳ thế nào coi anh như vô hình a? Vì sao khi có công việc cần đến thì cậu ta lại mất dạng không thấy đâu?

 

“Chụp ảnh cho tạp chí a! Về bài phỏng vấn của tôi… . Can hệ gì đến cậu? A Kỳ là nhiếp ảnh gia tự do? Tại sao phải nói cho cậu biết?”

 

“Cái gì không liên quan tới tôi? A Kỳ là phóng viên dưới quyền của tôi nha … Từ từ, anh cùng A Kỳ rất thân nhau sao? A Kỳ, A Kỳ thế là như nào a?”

 

Không hiểu ra làm sao trong phòng họp lại trở thành đấu trường đánh cãi nhau ỏm tỏi, Du Nhạc Kỳ ôm trán cảm thấy phiền toái, cái tên ngu ngốc La Văn Khải không biết vì cái gì cứ gặp người là có thể mắng chửi loạn, trước là A Paul, giờ là Quản Đồng, chưa thấy qua thằng đàn ông nào mà so đo đến như vậy.

 

“Anh Kỳ…” Hồng Tuấn Minh, Mac hai người nhỏ giọng gọi Du Nhạc Kỳ. Tình huống hiện tại thực kỳ dị, La Văn Khải cùng Quản Đồng tựa hồ là vì Du Nhạc Kỳ mà cãi nhau. Kết quả, đương sự lại hoàn toàn dửng dưng.

 

“Mac, em tiếp tục kiểm tra cuộn băng nhé, Tuấn Minh cậu đến trường học điều tra một chút, tôi muốn biết những hoạt động thông thường của hai cô gái kia, thích cái gì? Cùng người nào kết giao? Có gì liên lạc di động!” Du Nhạc Kỳ đơn giản giao việc .

 

Hồng Tuấn Minh cùng Mac hai người rất nhanh ghi nhớ, Du Nhạc Kỳ tuy rằng luôn miệng nói không muốn tiếp nhận chức vụ phóng viên, thế nhưng khi gặp được sự kiện hay ho thì cậu luôn là sự lựa chọn đáng tin cậy nhất.

 

“Quản Đồng! Anh còn đứng ngốc lăng ở trong này để làm gì?” Ra đến cửa phòng họp, Du Nhạc Kỳ không kiên nhẫn trừng mắt nhìn Quản Đồng, người sau trong lòng co rút lại, ánh mắt của cậu vẫn thật là đáng sợ a! Mắt chim ưng cứ như muốn ăn tươi nuốt sống người ta rất dọa người.

“A Kỳ…” La Văn Khải muốn nói gì đó, giơ chân chặn cửa, Du Nhạc Kỳ cho tới bây giờ cũng không phải người mà anh có thể nắm bắt được, nếu muốn giữ làm sao cho cậu không chạy đi xa hơn, chi bằng quay đầu lại đâm cậu một đao, đá cậu một chân.

 

Du Nhạc Kỳ lười giải thích tiến trình của cậu, tùy ý khoát tay xem như cho qua, dẫn Quản Đồng bước nhanh rời đi.

 

“Uy… Cậu tính toán đến đâu rồi? Tôi đã hủy bỏ lịch hẹn kia!” Đi theo phía sau Du Nhạc Kỳ, Quản Đồng lại kiềm không được nói ríu ra ríu rít như cái máy hát.

 

Anh nguyên bản cùng tạp chí có hẹn từ trước nhưng bởi vì Du Nhạc Kỳ mà đành phải hủy bỏ. Hiện tại, người nam nhân kia đang vô cùng tức giận rời tòa soạn, anh thật sự không hiểu đối phương trong lòng có kế hoạch gì, dù thân là hồ tiên có thuật đọc tâm cao thâm cũng không dùng được. Anh hoàn toàn không nắm bắt được suy nghĩ mơ hồ của Du Nhạc Kỳ, thế nhưng càng không thể nắm giữ, anh lại càng cảm thấy thú vị. Cho dù Ân Lâm không cần anh lúc nào cũng kè kè bên cạnh bảo vệ phàm nhân này, cơ mà sợ rằng anh có muốn ngừng mà ngừng không được lại cứ quấn chặt lấy cậu ta.

 

“Hủy lịch chụp rồi ? Tốt lắm, tôi muốn đi gặp nữ nhân này, anh có xe không?” Dương dương mi, Du Nhạc Kỳ ném cái địa chỉ cho Quản Đồng, người sau liếc mắt một cái rồi kinh ngạc, thế giới này con mẹ nó thật sự rất nhỏ bé nha! Cậu ta cư nhiên sai anh lấy xe để dẫn tới một người vô cùng quen thuộc – bà cô trẻ Ân Lâm.

……………………

……………………………….

 

“N. H. Alliance,May I help you?” Tay cầm điện thoại để trước ngực, người hỏi là một cô gái trẻ, thân thiện tiếp đón.

 

Người đàn ông đứng trước quầy có chút không biết làm sao, phân biệt không rõ đối tượng cô ta hỏi là mình? Hay là cái ống nghe cô đang nắm trong tay.

 

Thân là cảnh sát địa phương, có rất nhiều chuyện hắn phải đi điều tra. Cái chính là đứng ở tòa văn phòng cao ốc này, Khương Bách Hào vẫn cảm thấy không thoải mái. Trong tay hắn là một tập tài liệu mật, một cuộn băng hình về vụ án mạng ly kỳ trong ký túc xá nữ, một vài tấm ảnh trông vô cùng đáng sợ. Điều khiến hắn cảm thấy kỳ quái là sau khi thủ trưởng hắn nhận được điện thoại liền ra lệnh hắn phải đem băng, ảnh mang đến nơi đây – N. H. Alliance? Còn chưa cần nhấn phím điện thoại để nghe, gặp ma sao?

 

Chẳng được một câu đáp lại, Khương Bách Hào xác định đối tượng cô tiếp tân đang nói chuyện không phải mình thì chỉ có thể kiên nhẫn đứng ở một bên chờ, hắn chú ý tới bộ phận an ninh của tòa nhà này vô cùng nghiêm ngặt, cửa thì vẫn là loại cửa cảm ứng điện tử như những tòa nhà khác nhưng đứng ở hai bên, hai người cảnh vệ to cao vạm vỡ lại không nói lời nào đứng yên như tượng, làm không khí tăng thêm vài phần âm trầm.

 

Nhưng vào lúc này, lại có tiếng bước chân dồn dập của một thanh niên trẻ tuổi đang đến gần, Khương Bách Hào quay ra nhìn, tóc dài hỗn độn, sắc mặt tái nhợt, hơn nữa hai má hóp lại còn có vành mắt thâm quầng, trong lòng đoán rằng người kia nếu không phải sinh bệnh nặng, thì tám phần là bị nghiện hút, vế sau nghe chừng có vẻ đúng hơn.

 

“Hoan nghênh tiên sinh đã tới N. H. Alliance, mời đi thang máy bên tay phải.” Cô gái trẻ tay cầm điện thoại bàn, cười cười giao cho Khương Bách Hào và Du Nhạc Kỳ mỗi người một thẻ nhận dạng tạm thời, cũng không để ý nhiều tới hai người bọn họ rồi cúi đầu tiếp tục xử lý chuyện của mình.

 

Khương Bách Hào có chút nghi hoặc, hắn thậm chí còn chưa có nói rõ ý đồ đến đây, đối phương không cần thông tin của hắn để đăng ký hay sao?

 

Ở bên cạnh, Du Nhạc Kỳ thì tò mò nhìn cô gái đang làm tổng đài ở quầy tiếp tân, vừa vặn thấy cô nàng đang đưa toàn bộ thông tin cá nhân của cậu vào máy vi tính, nhịn không được dương dương mi, cậu biết có rất nhiều người có thể trên internet tìm thấy được thông tin mật, Mac của tòa soạn chính là một hacker như thế, nhưng cậu không tin ai đó đến ngay cả tên của cậu cũng chưa biết, đã đem Tổ tông mười tám đời của cậu điều tra ra rõ ràng, toà nhà này khẳng định có bí mật gì đó không thể cho ai biết.

 

“Tiên sinh, nơi này cấm chụp ảnh.” Ở ngay cửa lớn, hai bên cảnh vệ nghiêm túc nhưng ôn hòa cản lại Du Nhạc Kỳ, trong balo của cậu toàn đồ『 Nghiêm cấm 』mang vào.

Không cam lòng lại không tiện nổi giận, Du Nhạc Kỳ nếu phải gặp Ân Lâm ở đây, cậu tin đối phương nhất định phải có lý do đặc biệt, khẽ cắn môi rồi đem ba lô giao ra, cảnh vệ cẩn thận xách đến quầy gửi đồ, cô gái trông đồ cười cười thay cậu đưa ba lô vào trong tủ khóa, cuối cùng còn gửi cho cậu một cái hôn gió, Du Nhạc Kỳ tuy rằng cảm thấy có chút khó hiểu, nhưng tâm tình lại đột nhiên trở nên sung sướng hơn rất nhiều, chỉ có thể nói cô bé kia có ma lực thần kỳ.

 

Cảnh vệ lịch sự thay bọn họ nhấn nút thang máy, Du Nhạc Kỳ cùng Khương Bách Hào nhìn nhau sau bước vào, khi vào ttrong hang máy tất cả đều im lặng liền đó thang máy rất nhanh đi lên.

 

Đinh một tiếng, cửa thang máy tự động mở ra, Khương Bách Hào nhìn Du Nhạc Kỳ, người kia mặt không đổi sắc nép trong góc, bất đắc dĩ đành bước ra trước. Vì tính chất nghề nghiệp, hắn kỳ thật không thích bắt chuyện với người lạ, đặc biệt khi người kia có một đôi mắt âm ngoan khiến người ta không thoải mái.

 

“Khương tiên sinh, xin mời.” Nghênh đón trước cửa là hai cô gái trẻ tuổi, khiến Khương Bách Hào đứng ngốc lăng tại chỗ, lập tức lắc lắc đầu cho tỉnh, cô gái đứng trước tóc dài tai phải đeo một cái mic nhỏ, cô đứng sau tóc ngắn, khuôn mặt cả hai đang tươi cười. Hai cô gái này với cô gái tổng đài ở quầy tiếp tân, mặt mũi y hệt nhau, hắn dám đánh cuộc, khẳng định ngay cả chiều cao, thể trọng cũng y như nhau nốt.

 

“Sinh ba à?” Đi sau một bước, Du Nhạc Kỳ chỉ vẻn vẹn nhếch một bên lông mày xem như phản ứng ngạc nhiên xuất phát từ nội tâm. Thân là nhiếp ảnh gia nổi tiếng thế giới có điều gì kỳ lạ mà cậu chưa trải qua, sinh ba cùng trứng chỉ có thể nói là hiếm thấy, chứ không thể tính là kỳ quái.

 

“Ân tiểu thư chờ ngài đã lâu rồi, mời.” Trong đó cô gái tóc ngắn vẻ mặt tươi cười kéo Du Nhạc Kỳ đi về bên trái, cô gái kia thì kéo Khương Bách Hào đi về bên phải.

 

Hai người đàn ông nhìn nhau, cũng không kháng cự để các cô dẫn đường. Tuy rằng không nói chuyện với nhau, nhưng cả Du Nhạc Kỳ và Khương Bách Hào đều cho rằng ba cô gái này ở một mức độ nào đó có cách để liên lạc với nhau. Ít nhất, cái mic đeo bên tai sẽ có tác dụng, vị dưới lầu kia khẳng định đưa thông tin cá nhân của bọn họ truyền cho hai người nhân viên phục vụ ngọt ngào này. Khương Bách Hào đến đây để tìm kiếm sự hợp tác nên trong lòng cũng không muốn đa nghi hỏi han gì, mà Du Nhạc Kỳ lại càng hờ hững, vừa đến đã giữ nguyên thái độ an tĩnh.

 

“Ba cô nàng này rất kỳ diệu phải không?” Bên ngoài có tiếng gõ cửa, Ân Lâm đang cúi nghịch la bàn, lạnh lẽo cười.

 

Sau một khắc tiến vào văn phòng, Du Nhạc Kỳ biểu tình có chút mờ mịt, lại có chút giống như sợ tỉnh cơn mộng, cạnh cửa cô gái kia hướng phía Ân Lâm nháy mắt mấy cái, thức thời nhanh chóng đóng cửa chuồn mất.

 

“… Là… Cô nhúng tay vào phải không? Để tôi tự động đến đây?” Du Nhạc Kỳ lạnh lùng nhìn chằm chằm Ân Lâm.

 

Cô liền thừa nhận, chưa có người nào có thể làm cho cô cảm thấy bị uy hiếp như vậy, kể cả thằng cháu nhỏ của cô, cái tên thiên sư nửa vời nhưng pháp lực lại ngoài ý muốn cao cường, hiện nay không biết ở đâu cứ như đi vào cõi thần tiên – Ân Kiên người thừa kế của nhà họ Ân, cũng không có đáng sợ như vậy a.

 

Nhẹ nhàng nở nụ cười, Ân Lâm khoát tay ý bảo Du Nhạc Kỳ ngồi xuống, để cậu trên cao nhìn xuống chằm chằm như vậy, khó trách tên hồ ly đực Quản Đồng kia cảm thấy ngồi không yên.

 

Hừ lạnh một tiếng, Du Nhạc Kỳ kéo ghế dựa ngồi trước Ân Lâm, cậu tính cách độc lập, không thích cùng bất luận kẻ nào ở chung, chỉ có khi chụp ảnh cậu mới có cảm giác ung dung tự tại. Chẳng qua gần đây cậu lại thay đổi, cậu chẳng những để tên người mẫu kỳ quái Quản Đồng tùy ý dán chặt lấy mình, mà còn đi tìm Ân Lâm – bà đồng điên khùng này để nói chuyện, cơ mà nói chuyện gì? Từ lúc cậu bước vào gian phòng này, cái suy nghĩ kia lại đột nhiên tan thành mây khói, điều này có nghĩa là gì? Từ sau lần đầu cậu cùng Ân Lâm gặp mặt, mới chỉ có thời gian ngắn, bà đồng này đã lừa cậu đến đây, quá hèn hạ nha !

 

“Hắc… Nếu không phải trong đầu ngươi có nghi vấn muốn hỏi ta, thì chiêu lừa này cũng sẽ không thành công!” Ân Lâm giơ cao hai tay giả vờ đầu hàng, nụ cười trên mặt lại làm cho Du Nhạc Kỳ hung hăng muốn đâm cô một hai đao.

 

“Đầu tiên, cùng ngươi xem xét vài việc. Thứ nhất, tin tức tờ báo kia của ngươi rất tốt, cuối cùng xem như cứu được bác sĩ gây mê kia một mạng, đi ngồi nhà giam so với bị đốt thành than đỡ hơn Thứ hai, gã lệ quỷ oán khí không tan kia ta thu phục rồi, ghê gớm ở chỗ… Gã đó không được tính hoàn toàn là quỷ, hắn trước khi chết đã đem chính năng lượng của mình bảo toàn chuyển thành một dạng khác, thành thật mà nói, loại này ta cũng lần đầu tiên gặp…” Ân Lâm vừa trả lời vừa nhớ lại .

 

Từ khi Nữ Oa từ tượng biến đổi đã đi ra khỏi mộ chuẩn bị bước đầu tiêu diệt nhân gian, thế giới này âm dương hai giới liền không rõ ràng, rất nhiều quỷ linh yêu quái có thể dễ dàng đi vào nhân gian làm việc ác, nàng đương nhiên cũng dùng kế hoạch 『Truy giết nữ thần 』thuận tay giải quyết những việc này, chẳng qua cân bằng âm dương càng lúc càng không khống chế được, bắt đầu xuất hiện một loại quỷ trước đây chưa từng gặp, vượt qua sức tưởng tượng của cô. Cô lo lắng, nếu không tìm ra Nữ Oa mà tiêu diệt nàng, khả năng nhân gian thật sự vô phương cứu chữa.

 

“Tôi không có hứng thú…” Du Nhạc Kỳ hừ lạnh hai tiếng, lực chú ý bị hấp dẫn ở một nơi khá xa văn phòng.

 

Nhìn xuyên qua cửa sổ thủy tinh giữa hai văn phòng, cậu có thể rõ ràng nhìn thấy người nam nhân đã cùng đi thanh máy lúc trước, đang theo một người nam tử khác tây trang phẳng phiu tranh chấp thứ gì đó. Mặc dù cách rất xa, nhưng giống như đã từng quen biết.

 

“Ngươi nếu không có hứng thú, vậy ngươi nhìn cánh cửa ngươi vừa bước vào kia, sau đó nhìn lại đây, xông lên cho ta một cái tát rồi đá cửa rời đi a! Đến đây! Ta đang chờ ngươi đó!” Ân Lâm tựa vào bàn, vẻ mặt khiêu khích nhìn Du Nhạc Kỳ.

 

“Cô biết không? Cô thực sự rất biết chọc giận người khác…” Du Nhạc Kỳ trầm thấp trả lời.

 

Cậu cả đời gặp qua rất nhiều nữ nhân khó chơi. Lấy tiêu chuẩn của cậu mà xét thì Hồ Giai Dĩnh không làm cho người ta thích, nhưng còn Ân Lâm đã đạt tới cảnh giới thần ghét quỷ thù.

 

“Ta đương nhiên biết, mỗi lần đem hóa đơn giao lại cho khách, bọn họ đều sẽ lộ ra biểu tình giống như ngươi hiện giờ.” Ân Lâm đắc ý chớp chớp đôi mi thanh tú, không biết là do thói quen hay được tôi luyện, tóm lại Ân Lâm chưa bao giờ đem những ánh mắt đó của người khác để ở trong lòng.

 

“Cô phí bao công sức muốn tôi đến đây, cuối cùng cô muốn gì ở tôi?” Du Nhạc Kỳ tò mò hỏi.

 

Chẳng biết tại sao, trong lòng một phần muốn rời đi, cùng Ân Lâm chung một chỗ, không phù hợp cá tính trời sinh thích cô độc của cậu. Mặt khác, một phần nhịn không được lòng hiếu kỳ, ánh mắt luôn liếc về phía văn phòng đằng kia, với khả năng quan sát sắc bén, cậu có thể ngửi thấy nơi đó trăm phần trăm có chuyện.

 

“Không bằng nên hỏi chính ngươi, vì sao cứ nghi hoặc vậy? Đừng quên, ta lúc trước nói qua, nếu ngươi không có vấn đề cần tìm kiếm giải đáp, thì đạo thuật của ta cũng chẳng có hiệu lực, đạo thuật nhiều nhất chỉ có thể xem như một yếu tố nhỏ giúp thúc đẩy tiến trình mọi việc, cũng không thể tự bịa đặt ra được.” Ân Lâm thuận tay sờ vào chiếc la bàn đặt trên mặt bàn.

 

 

Cách bài trí trong phòng làm việc của Ân Lâm chả ăn nhập gì với tòa nhà này cả! Tòa building thoạt nhìn trông rất hiện đại, thời thượng nhưng trong văn phòng lại nhồi đầy đồ cổ, sách cổ, xung quanh màn hình dán toàn bùa, biển hiệu trên bàn vẻn vẹn hai chữ « Cố vấn », nói chung cô và nơi này hoàn toàn không hòa hợp.

 

“…” Xoay người, Du Nhạc Kỳ suy nghĩ về văn phòng bên kia sau đó quay lại nhìn Ân Lâm.

 

Trước đó, cậu quả thật có chút nghi vấn không ngừng quay cuồng ở trong đầu mình. Nhưng cậu vẫn luôn kiềm chế, bởi vì hỏi ra có vẻ như rất vô căn cứ, cậu là người chuyên nghiệp nên cậu có niềm kiêu hãnh của riêng mình, rất nhiều chuyện đều có thể giải thích bằng khoa học, chẳng qua người ta có nguyện ý hay không bỏ công sức đi tìm chân tướng.

 

“Ngươi nếu đã đến đây rồi, có gì cứ nói a! Ta sẽ không ăn thịt ngươi.” Ân Lâm mở ra hai tay, giả bộ hết sức hiền lành, săn sóc, tuy rằng trong lòng cô rõ ràng rằng cô không phải kiểu người như thế.

 

“Tôi không biết cô có cảm giác giống tôi hay không, như thể thế giới này đang biến hóa nhưng mà mọi người xung quanh mình lại không phát hiện ra?” Du Nhạc Kỳ đầu tiên là nhíu mày, suy tư thật lâu sau mới lựa chọn nói ra, cậu không muốn những người khác nghĩ cậu không bình thường.

 

Hơi hơi nhíu nhíu mày, tuy rằng Du Nhạc Kỳ dùng cách biểu đạt khá mơ hồ, nhưng Ân Lâm lại có thể hoàn toàn hiểu được cậu muốn nói gì. Trên thực tế, về phương diện này Du Nhạc Kỳ đặc biệt nhạy cảm, đây cũng là nguyên nhân chính cô muốn cậu hợp tác, vật họp theo loài mà!

 

“Ngươi quên công việc của ta rồi sao? Việc kỳ lạ đối với ta càng nhiều thì càng tốt! Ngược lại ngươi thì sao, chuyện này đối với ngươi có ảnh hưởng gì không?”

Ân Lâm hỏi lại, Du Nhạc Kỳ không khỏi tự giễu cười khổ. Với tính cách của cậu, thế giới này biến hóa thế nào đi nữa cũng chẳng can hệ gì, cậu chỉ là người quan sát, dùng máy chụp hình để nắm bắt khoảnh khắc hoặc đồ vật. Chỉ không biết từ lúc nào, cậu trở nên vô cảm đến vậy?

 

Cậu muốn tìm ra chân tướng, cậu vô cùng muốn biết rõ chân tướng, cái nhu cầu cấp thiết đó giống như một gánh nặng, trong đầu không ngừng có tiếng thét thúc giục cậu tiếp tục đào bới,…… tiếp tục đào bới….. đi tìm một cái gì đó, một điều gì đó mà ngay cả cậu cũng chẳng rõ đáp án.

 

“Trước đừng để ý tới vấn đề của tôi, cô vẫn chưa trả lời tôi, vì sao muốn tôi tìm tới nơi này?” Rõ ràng không muốn trả lời Ân Lâm, Du Nhạc Kỳ nghiêng đầu, lực chú ý lại đặt vào văn phòng làm việc đối diện, có vẻ như tranh chấp ngày càng kịch liệt? Tựa hồ có trò hay để xem.

 

“Ta là cố vấn của N. H. Alliance, có kế hoạch cần ngươi hỗ trợ, ngươi nhất định sẽ có hứng thú.” Không thèm để ý đối phương lảng sang chuyện khác. Ân Lâm là người biết thức thời, phương thức nói chuyện vô cùng lợi hại, đối với việc tự nhiên đánh trống lảng, cô ứng phó rất tự nhiên.

 

” Đây là tổ chức quái quỷ gì vậy?” Du Nhạc Kỳ thấp giọng nở nụ cười, lông mày nhăn nhó nhớ lại trong ký ức xem trước đây đã từng nghe qua chưa. Từ kiến trúc tòa nhà đến mấy chị em sinh ba, đặc biệt giấu ở bên trong cả một hệ thống công nghệ cao, càng làm nó có vẻ thần bí.

 

“Đây là một tổ chức 『không tồn tại』, ngươi sẽ không tra được có bất kỳ thứ gì liên quan tới nơi này.” Ân Lâm tràn đầy tự tin trả lời.

 

Cô gia nhập nơi này cũng chỉ là cơ duyên, có thể nói thế giới này quá nhỏ, những người có cùng chung mục tiêu liên kết lại với nhau tạo thành một liên minh mà không ai có thể tưởng tượng nổi.

 

“Một tổ chức 『không tồn tại』? Thế la thế nào? Cô nhìn qua không giống người mê phim khoa học viễn tưởng.” Du Nhạc Kỳ nở nụ cười càn rỡ, tiếng cười trầm thấp tràn ngập ý giễu cợt.

 

Ân Lâm lơ đễnh nhếch chân mày, nhìn chằm chằm cậu. Cô đã hiểu ra vì sao Quản Đồng tuy rằng trong miệng nói người nam nhân trước mắt này khiến hắn cảm thấy sợ hãi, nhưng lại không tự chủ được thích ở bên cạnh cậu ta, từ giọng điệu châm chọc khiêu khích, đến hương thuốc lá thoang thoảng, Du Nhạc Kỳ làm cho cô liên tưởng đến một người, đó là thằng cháu nhỏ đã mất tích kia, thấy thật thân thiết a!

 

“Đến a! Cho ngươi tự thể nghiệm một phen.” Đi ra cửa, Ân Lâm mỉm cười mời .

………………………

……………………………..

 

“Ý của ngươi là gì? Từ bây giờ nơi này sẽ tiếp nhận, muốn cảnh sát dừng việc điều tra?” Còn chưa đẩy ra cửa văn phòng, chợt nghe thấy bên trong Khương Bách Hào gào lên. Ân Lâm, Du Nhạc Kỳ nhìn nhau, trong này cũng thật dữ dội nha!

 

“Giám đốc muốn các ngươi đừng có cản đường, vướng chân vướng tay!” Ân Lâm tay còn chưa kịp đem cửa mở ra, một người đàn ông cao lớn lướt qua bọn họ đá văng cửa tiến vào.

 

Trong nháy mắt, Du Nhạc Kỳ chỉ có thể hít sâu lui lại vài bước, không cẩn thận lại va vào những người đang đứng phía sau, nhìn ra những người đó chiều cao tuyệt đối phải vượt qua một mét chín. Trên người còn lắp ráp vũ khí hạng nặng MP51, không coi ai ra gì tiến vào văn phòng, khí thế kinh người.

 

“Vị này là Phùng Kiện, còn đây là ngài Khương… . Ngài Khương, thủ trưởng của ngài đã chuyển giao toàn bộ tài liệu của vụ án này sang đây, đủ chứng minh có một số việc không phải năng lực cảnh sát có thể xử lý, ta không phải xem nhẹ thực lực của các ngài, nhưng có một số việc thật sự không dễ dàng giải thích…” Vị giám đốc mỉm cười trả lời.

 

Du Nhạc Kỳ thấy khuôn mặt này rất quen, cực kỳ giống La Văn Khải khi phải đối mặt với những câu hỏi chất vấn của giới truyền thông, tuyệt đối sẽ không thể tìm ra bản chất của loại người này, bọn họ đá bóng rất giỏi a . (Ở đây ý chỉ những người có chức quyền như La Tổng và Giám đốc kia rất giỏi trong việc quăng rắc rối cho người khác giải quyết)

 

“Mong ngài cứ tin tưởng chúng ta, chuyện này chúng ta sẽ xử lý, mà còn báo cáo tường tận nữa chứ.” Giám đốc cười cười đem cuộn băng kia giao cho Phùng Kiện, xong dẫn Khương Bách Hào rời đi, kỳ quái chính là, người kia cho dù một ngàn lần không nguyện ý, nhưng vẫn không tự chủ được mà đi về phía trước, Du Nhạc Kỳ liếc mắt nhìn Ân Lâm, nhưng cô giả vờ như không thấy.

 

“Tiểu quỷ kia ở trong này làm cái gì?” Phùng Kiện hỏi, hai người đàn ông đi cùng với cậu vào, đều tự tìm ghế ngồi quanh bàn tròn.

 

Lông mày nhíu lại, tiểu quỷ? Du Nhạc Kỳ lạnh lùng trừng mắt nhìn Phùng Kiện. Đây là lần đầu có người gọi cậu là『 tiểu quỷ 』, cho dù cậu cao ráo, hình thể thì không được như mấy pho tượng dọa người của đám Phùng Kiện nhưng Du Nhạc Kỳ tự thấy mình không gầy yếu đến mức bị người ta coi thành 『 tiểu quỷ』, tâm không phục cậu càng trợn mắt, người kia hừ lạnh một tiếng, không thèm để ý.

 

“Đừng chấp nhặt với mấy người đó, không phải cứ tứ chi phát triển điên lên là có thể đem người ta chém thành hai nửa.” Ân Lâm tiến đến bên người Du Nhạc Kỳ nhỏ giọng nhắc nhở, Phùng Kiện xuất thân là bộ đội đặc chủng, được coi như 『 Vũ khí loài người 』vừa lúc thấy Ân Lâm mấp máy môi, hắn một chữ cũng không bỏ sót, lên tiếng hừ lạnh.

 

“Du Nhạc Kỳ tiên sinh là phóng viên của báo X, gần đây phát sinh việc lạ càng ngày càng nhiều, giám đốc cho rằng không thể giấu diếm dân chúng, thế nhưng khiến người dân hoảng loạn cũng không tốt…” Ở kia là hai chị em ban đầu đón tiếp Du Nhạc Kỳ, một người đem cuộn băng cho vào máy phát, một người đi phát tư liệu vừa thu được cho mọi người trong phòng, hai chị em cùng giải thích, âm điệu, ngữ khí hoàn toàn giống nhau.

 

“Cho nên tìm một tên phóng viên viết phóng sự để đăng mấy tin tức『 trong phạm vi dân chúng có thể tiếp nhận 』à? Giám đốc thật sự là quá nhàm chán… Nhóm cô đã điều tra tên nhóc kia chưa?” Phùng Kiện không thèm nhìn Du Nhạc Kỳ đang ở trước mặt hắn, vừa xem số liệu vừa hỏi hai cô gái.

 

Lạnh lùng nhìn chằm chằm người trước mắt, Du Nhạc Kỳ khóe miệng cư nhiên còn có thể vẽ ra một tia mỉm cười, đối mặt với Phùng Kiện tràn đầy địch ý, cậu chẳng hề cảm thấy không thoải mái hoặc là tức giận, thật giống như giây thần kinh cảm xúc của cậu đã bị đứt hết, thoải mái tự tại thờ ơ lạnh nhạt.

 

(1) Vũ khí MP5 : MP5 là súng tiểu liên 9 mm đo Đức thiết kế, phát triển vào thập niên 1960 bởi nhóm kỹ sư thuộc nhánh công xưởng Tây Đức của Heckler & Koch GmbH (H&K). MP- 5 lần đầu tiên dược giới thiệu năm 1966 với tên HK54. Tên MP-5 xuất phát từ Maschinenpistole 5. MP-5 là khẩu súng có uy lực bắn không lớn nhưng bù lại nó có độ giật thấp khi bắn tốc độ bắn nhanh nhỏ gọn, nhẹ tiện lợi và có thể lắp thêm phụ kiện như ống hãm thanh, kính ngắm laser… nên khẩu tiểu liên này rất được các đội đặc nhiệm nổi tiếng trên thế giới ưa dùng như đặc nhiệm Hải quân Mỹ Navy SEAL, đặc nhiệm SWAT (Mỹ), Hiến binh Pháp (GIGN), đặc nhiệm GSG-9 (Đức). 

Kiểu người lạnh lùng, trầm mặc đáng sợ này ngược lại khiến cho Phùng Kiện chú ý, ngẩng đầu lên nhìn chằm chằm sắc mặt tái nhợt của chàng thanh niên kia, hắn có thói quen chọc giận người khác để lợi dụng thủ pháp quan sát phản ứng của họ. Nhân vật như Du Nhạc Kỳ làm cho hắn vô cùng đau đầu, cậu ta nếu không phải EQ1 cao đến kinh người, thì có khi đã phát nổ rồi. Mặc kệ là như thế nào, cũng không thể xem như đó là hiện tượng bình thường được.

 

“Du Nhạc Kỳ, phóng viên báo X, là nhiếp ảnh gia nổi tiếng, chiều cao 1m83, nặng 61kg, nghiện thuốc lá, có hồ sơ cai nghiện, hai năm trước từng gặp tai nạn giao thông, nhập viện bảy tháng mười hai ngày, bạn gái sắp cưới bị cắt cổ bỏ mạng…” Hai cô gái kia rất nhanh trong mắt chớp lên liền nói một thôi một hồi, giống như trước mắt có máy móc hiện lên tư liệu điều tra về cuộc sống của Du Nhạc Kỳ. Người kia trừng mắt vẻ mặt dần dần tái nhợt, kinh ngạc không biết bọn họ lấy thông tin từ đâu, hoặc là có thể nội dung những tin tức đó cũng đã dọa chính bản thân cậu.

 

“Hồng Trung, Bạch Bản!” Ân Lâm quát một tiếng ngăn hai người kia, cho dù cậu ta có đồng ý hợp tác hay không, cô cũng không muốn dùng phương thức này đả kích một người thân thể yếu ớt như Du Nhạc Kỳ, nội tâm của Ân Lâm so với vẻ ngoài của cô đối lập rất nhiều.

 

“Sorry.” Hai cô gái kia le lưỡi, nhanh chóng xoay người chuồn ra khỏi văn phòng.

 

“Ba nữ yêu quái này tên Hồng Trung, Bạch Bản, Thanh Phát, cứ thuận miệng gọi là được, chẳng ai phân biệt nổi ba người bọn họ.” Phùng Kiện nhún nhún vai, xem như tiếp nhận sự thật Du Nhạc Kỳ gia nhập đội của mình, nếu Ân Lâm đã kêu cậu ta đến đây, nhất định là ý định của 『 Hắn ta 』, đối mặt với bất kỳ quyết định nào của『 Hắn ta 』 , Phùng Kiện vĩnh viễn chỉ có thể ủng hộ, hắn đã đáp ứng sẽ chăm sóc 『 Hắn ta 』 cả đời, thẳng đến khi『 ngày đó 』 đến… (nhân vật trong ngoặc vuông là ng` bí ẩn khác đó nhé :’’>)

 

“Tôi mặc kệ các ngươi đang làm cái quỷ gì, không cần tính cả tôi vào! … Lãng phí cả một buổi chiều…” Du Nhạc Kỳ lắc đầu, cậu tám phần là điên rồi mới tìm đến Ân Lâm, đầu óc không thông mới ở đây nghe bọn họ nói chuyện lâu đến như thế, không thèm để ý nhiều xoay người rời đi. Phùng Kiện, Ân Lâm chỉ nhìn chằm chằm bóng lưng của cậu xa dần, không có ai mở miệng ngăn lại.

 

“Tôi không thích cậu ta.” Thật lâu sau, Phùng Kiện rốt cục phun ra một câu như vậy. Hắn là quân nhân, có thói quen mưa bom bão đạn. Đối mặt với nguy hiểm thì may ra có bản năng phản ứng, còn Du Nhạc Kỳ chỉ khiến hắn có cảm giác lạnh rợn cả tóc gáy.

 

Nhìn thang máy chậm rãi đóng lại, Ân Lâm để suy nghĩ của mình trôi đi thật xa. Tuy rằng cô vẫn cảm thấy Du Nhạc Kỳ có chút giống đứa cháu của mình, cho nên không tự chủ được sinh ra cảm giác thân thiết nhưng tựa như Phùng Kiện nói, lắm lúc Du Nhạc Kỳ khiến người ta sợ hãi tiếp cận. Mặc dù thằng cháu thiên sư nửa vời của cô cũng đồng dạng nghiện thuốc lá nặng, ăn nói cũng không tốt, nhưng đó chỉ là muốn ngụy trang chính mình, còn nội tâm lại yếu ớt …….Ngoài ra còn tham tiền đến ngu ngốc nữa! Du Nhạc Kỳ không giống như thế, cậu ta lạnh nhạt, xa cách tuyệt đối không giống như ngụy trang, đó là một loại u tối, cậu ta giống như lẳng lặng ẩn núp ở sau lưng nhìn thẳng con mồi…

 

“Mặc kệ như thế nào, đây là người mà『 Hắn ta 』đã chọn, ta không có dị nghị! … Ta muốn đi gặp 『 Hắn ta 』, có đi cùng hay không?” Ân Lâm nhún nhún vai, đi ra cửa, ánh mắt mời Phùng Kiện đồng hành, cô cũng biết Phùng Kiện và『 Hắn ta 』 tình cảm không tầm thường, đó là chuyện xảy ra trước khi cô gia nhập N. H. Alliance, cô tò mò nhưng cũng không xen vào việc của người khác.

 

“Không… cô cứ đi đi! Thay tôi hỏi là được…” Phùng Kiện lắc đầu, mang theo mấy bộ đội đặc chủng của hắn rời đi.

 

Người kia là một phần quan trọng trong cuộc đời hắn. Bởi vì quan trọng, cho nên Phùng Kiện không thể đối mặt với 『 Hắn ta 』, điều duy nhất có thể làm cũng chỉ là thầm lặng bảo vệ cho tới khi『 ngày đó 』đến.

……………………….

………………………………..

 

Nhẹ nhàng cẩn thận đi đến ký túc xá nữ, cho dù bây giờ đang là thời gian lên lớp, ký túc xá bên trong không có người, Mac còn là vì có tật giật mình nên đổ mồ hôi lạnh. Bị giao nhiệm vụ tiến vào crime scene2, cô gái trẻ này nhiều năm chỉ biết dính trước màn hình máy tính, giờ lặng lẽ hít vào một hơi không khí lạnh.

 

“Uy… Tớ đến rồi… , bây giờ nên làm gì?” Cúi xuống nói chuyện điện thoại, Mac bối rối hết nhìn đông tới nhìn tây, cứ xem như cô là『 người ủng hộ 』 đi? Tại sao lại muốn cô đi đến hiện trường án mạng cơ chứ?

 

『 Cậu lưu ý một chút xem bốn phía có cái gì kỳ quái không a! Ngày đó ngoài cửa có bóng người, nói không chừng sẽ lưu lại dâu vết. 』Đầu bên kia, Hồng Tuấn Minh nhắc nhở .

 

Du Nhạc Kỳ nếu đem án tử này giao cho hắn, đương nhiên hắn sẽ làm tốt, nhưng xâm nhập vào ký túc xá nữ e rằng bất tiện, nên mới phải nhờ đến cô nàng Mac vụng về kia.

 

“Có thì cảnh sát cũng mang đi hết chứ? Làm gì đến lượt chúng ta…” Mac thì thầm oán giận.

 

Đột nhiên cả người bị ai đó đụng vào, sợ tới mức cô thiếu chút nữa thất thanh thét chói tai, Vương Nhã sắc mặt cũng chẳng hơn gì cô đứng ở đằng sau.

 

“Cô là ai? Ở trong này làm cái gì?” Vương Nhã thấp giọng chất vấn, hai mắt phiếm hồng chứng tỏ cảm xúc của cô vẫn chưa được ổn định. Trên thực tế, liên tiếp nhiều ngày cô ăn không ngon ngủ không yên, bất cứ ai chính mắt nhìn thấy cảnh tượng ngày đó, muốn một lần nữa trở lại cuộc sống bình thường, chỉ sợ sẽ có vô cùng khó khăn.

 

“Tôi… Tôi tới để thu dọn đồ đạc , tôi… Tôi là em của chị ấy!” Mac gấp đến độ từ ngữ lộn xộn, chưa từng trải qua tình huống nào thế này, trong óc chỉ có thể thấy rằng mình nói dối trắng trợn đến mức khó tin.

 

May mắn chính là, Vương Nhã tinh thần hình như cũng không được tốt, cho nên cũng không phát hiện Mac quá mức khẩn trương, ngược lại dựt đứt crime scene, mở cửa cho Mac đi vào.

 

“Đồ vật của cô ấy đều ở kia, tôi chưa có động vào đâu…” Lau nước mắt, Vương Nhã chỉ vào chiếc giường. Đồ vật riêng tư của Trương Trí Tuyết tất cả đều đặt trong tủ quần áo, trên mặt bàn học không có gì.

 

“Bức ảnh… Bức ảnh của Trương… bị rớt trên sàn nhà, bị tôi dẫm lên rồi… Thực xin lỗi ——.” Dùng sức lau bức ảnh, Vương Nhã như cố nén nước mắt quá lâu rốt cuộc ức chế không được liền òa khóc, đem ảnh chụp nhét vào tay Mac chạy thật xa không quay đầu lại, để một mình Mac tại nơi này với ảnh của Trương Trí Tuyết, người bên trong ảnh cười đến sáng lạn.

 

Ngốc lăng ở trong phòng, Mac đối mặt với một ngăn tủ chứa đầy đồ vật riêng tư có chút không biết làm sao, đúng lúc đó điện thoại của Hồng Tuấn Minh làm cô bừng tỉnh.

 

『 Làm sao bỗng dưng tắt máy thế? 』 Hồng Tuấn Minh nhanh chóng hỏi, Mac lấy lại tinh thần thở phào nhẹ nhõm.

 

“Bạn cùng phòng của cô ấy đột nhiên trở về… Tớ lừa bảo là… Tớ là em gái của người đã chết…” Mac hết nhìn đông tới nhìn tây, lưng tự nhiên lạnh toát, lúc này cô mới phát hiện mình đang đứng một mình trong phòng người chết.

 

『 Làm tốt lắm! Cô ta đi chưa? Nếu còn chưa đi thì khéo léo bảo cô ta rời đi, rồi khi về nhớ mang theo mấy cái đồ dùng của nạn nhân nha! Như là giấy tờ, nhật ký hoặc là album, những đồ vật đó giúp chúng ta điều tra ra chân tướng sự việc… 』

 

“Uy! Đó là phạm pháp, đây là hiện trường án mạng a!”

 

『Mac… Khi cậu bước vào trong đó, đã là phạm pháp rồi! Giờ thì, nhanh lên! 』

Trơ mắt đờ đẫn nhìn màn hình điện thoại bên kia Hồng Tuấn Minh đã cúp máy, Mac đáy lòng nguyền rủa hắn ngàn vạn lần trong tương lai đừng có phát sinh thêm chuyện gì liên quan đến cô không thì biết tay, cái gì mà đánh chó phải ngó mặt chủ? Hồng Tuấn Minh đối mặt với Du Nhạc Kỳ thì cum cúp như gà con, còn thời điểm này hắn cùng Du Nhạc Kỳ giống y như nhau, chẳng biết lý lẽ gì cả!

……………………………

……………………………………..

Bước chân nhẹ nhàng rẽ vào, Ân Lâm khóe mắt thấy một tia thân ảnh quen thuộc, vị mỹ nữ quỷ khí dày đặc này dùng mắt phượng hướng về phía đó, cô thường cho rằng, ánh mắt này có thể trợ giúp nhìn xa hơn, cao hơn, bất kỳ đồ vật nhỏ bé nào cũng không thể tránh được khóe mắt của cô.

 

Tựa như hiện tại, Ngô Tiến cư nhiên dám cùng người kia không biết là Hồng Trung hay Bạch Bản? Cô khẳng định âm thanh phát ra từ quầy tiếp tân dưới lầu, nam nhân chết tiệt dám cùng vị tiểu cô nương kia cười cười nói nói? Tay còn dám khoát lên vai cô ta? Đôi mi dài nhỏ chớp động hai cái, hai ngón tay gắt gao kẹp lá bùa, bên trên ghi chữ Ngũ lôi oanh đỉnh.

 

“Tiểu Lâm! Tới đây!” Ôn hòa tiếng nói xuyên qua cửa sổ thủy tinh truyền vào trong tai Ân Lâm, người sau theo bản năng xuất ra một nụ cười ngọt ngào, Ngô Tiến mừng rỡ như điên phi nước đại đến bên cạnh bạn gái.

 

Người nam nhân này quá giỏi khi dám yêu một người mà bất kỳ ai cũng không dám tới gần, anh không chỉ cảm thấy vui vẻ, thậm chí còn cho là đời trước đã tích đức rất nhiều, thế nên bây giờ mới có phúc đến thế? Ai nhìn đều nói một là anh quá ngốc hai là anh quá can đảm, nói chung người ta vẫn thường gọi là trung khuyển đi!

 

“Hồng Trung, Bạch Bản rất thú vị, mấy cô ấy có thể « tâm linh tương thông », đọc được mọi thứ từ người khác? Trong sách cổ ghi lại rất nhiều thông tin liên quan tới việc song sinh thì thường có năng lực cảm ứng đặc biệt…” Ngô Tiến lôi kéo tay Ân Lâm hưng phấn giải thích, anh có một tính cách không biết là ưu điểm hay khuyết điểm của một học giả: rất thích chia sẻ kiến thức với người khác, đọc được bao nhiêu thì nói ra bấy nhiêu, tuyệt đối không giữ cho riêng mình.

 

“Em biết, các cô ấy là « tam vị nhất thể »3, một người trong đó mà biết được chuyện gì, thì hai người còn lại cũng sẽ biết.” Ân Lâm khẽ cười bổ sung, có chút sủng nịnh nhìn bạn trai. Hoàn toàn là người yêu trong mắt hóa Tây Thi, mặc kệ những người khác ghét bỏ Ngô Tiến buồn tẻ, chán ngắt, cô vĩnh viễn cảm thấy anh đáng yêu, đặc biệt khi anh thao thao bất tuyệt giải thích những thứ trong sách cổ mà chẳng ai hiểu được.

 

“Lợi hại như vậy? Như vậy… Đây chính là năng lực tăng gấp ba a!” Ngô Tiến a một tiếng, kinh ngạc nhìn lại cô gái đang đánh máy vi tính, được rồi! Anh thừa nhận anh vĩnh viễn không biết ai là Hồng Trung, ai là Bạch Bản? Thanh Phát đại khái là luôn ở trong quầy tiếp tân dưới lầu.

 

“Nếu chúng ta nghiêm túc học tập, sẽ có thể lợi hại như vậy! … Ta là Bạch Bản.” Cô gái trẻ tuổi hướng Ân Lâm chớp chớp đôi mắt.

 

“Anh đến đây làm gì đấy? Em tưởng anh chờ em ở nhà cơ mà?” Đem người kéo đến góc nói nhỏ, Ân Lâm nhất cử nhất động đều là muốn quan tâm tới bạn trai mình.

 

Ngô Tiến trừ bỏ việc vùi đầu với đống sách cổ trong nhà, anh gần đây cũng có một niềm vui khác nữa, Ân gia cũng có số lượng sách cổ kinh người, sách toàn về đạo thuật, mấy thứ này nếu không quan tâm, rất dễ thất truyền. Trên thực tế, Ân gia đạo thuật không sai biệt lắm đã gần như thất truyền, người hiện giờ được xưng là cực mạnh – Ân Lâm, những gì đã được học chỉ có thể tính là da với lông mà thôi.

 

“Trưởng họ Ân lão gia đồng ý cho anh đem toàn bộ sách cổ về Ân gia đạo thuật dọn tới nơi này để xem xét phục hồi. Thực ra thì ông ấy rất đồng ý cách của anh, nếu không thừa dịp còn có người có thể đọc hiểu những chữ cổ, đem chúng phiên dịch ra bảo tồn. Tương lai con cháu họ Ân chỉ có thể trơ mắt nhìn, sẽ không ai có thể học được đạo thuật cao thâm hơn, những từ ngữ cổ này rất khó hiểu …” Ngô Tiến tùy tay mở một quyển, trên đó chi chít những chữ là chữ, nhìn Ân Lâm rồi giải thích.

 

“Trước kia lúc nhìn đại ca học, tuyệt đối không cảm thấy khó khăn gì…” Ân Lâm bĩu môi, đại ca mà cô nói tới chính là người thừa kế trước của nhà họ Ân – Ân Vệ, một nam nhân hoàn hảo. Cuối cùng chỉ có thể có hai câu kết luận 『Trời cao đố kị – Tuổi trẻ mất sớm』.

 

“Ân lão gia nói, không ai có thể so sánh với đại ca, anh ta là tài năng tinh hoa trong một triệu người, học tập đạo thuật vô cùng nhanh và thật tâm.” Ngô Tiến lắc đầu thở dài.

 

Hồi còn cùng nhau sống ở nhà cũ, nghe được rất nhiều truyền kỳ của Ân Vệ, anh cũng xúc động tự hỏi tại sao mình không sinh sớm vài năm, để may mắn quen biết cái người nam nhân cá tính ôn hòa, thiện lương, nhưng năng lực lại mạnh mẽ ấy. Điều làm anh vô cùng tò mò chính là đến tột cùng làm như thế nào một nam nhân lại có thể sinh ra người thừa kế cho nhà họ Ân, đó là thằng cháu nhỏ tham tiền của Ân Lâm, thiên sư nửa vời – Ân Kiên.

 

“Không đề cập tới việc này nữa, việc của anh tiến triển đến đâu rồi?” Khóe mắt ngắm Bạch Bản, Ân Lâm là một phụ nữ ghen tuông, bát kỳ cô gái nào đến gần Ngô Tiến, mặc kệ còn sống hay đã chết, sóng ra-đa địch ý sẽ xoay vần và rồi đèn đỏ lóe lên.

 

“Chỉ có một chút thôi, Bạch Bản thay anh đánh máy. Việc này… Thật sự làm người ta khó hiểu, anh chỉ biết mỗi tiếng Trung, sau khi nghiên cứu văn tự trong sách anh hoài nghi nó căn bản không phải ngôn ngữ của Trái Đất…” Ngô Tiến mặt mũi nhăn nhó.

 

“Ta nghĩ, đó là bởi vì Ngô Tiên sinh không biết gì về đạo thuật? Nếu Ân tiểu thư nguyện ý hỗ trợ, ta tin nhất định mọi thứ sẽ rõ.” Bạch Bản ngọt ngào cười.

 

Cô chẳng cần mất công quan sát, có thể hiểu được Ân Lâm đang phát ra hàn khí với mình.

 

“Đúng vậy! Tiểu Lâm… Giúp anh mau đi…” Ngô Tiến hoàn toàn không phải kiểu đàn ông nhạy cảm liền hướng Ân Lâm kéo tay cô làm mặt đáng yêu.

 

Bạch Bản thức thời dương dương mi, quay đầu làm bộ bận rộn, Ân Lâm thì cười khẽ hai tiếng, nàng kỳ thật thực rất dễ bị dụ dỗ.

 

“Không được! Em còn có việc bận, khi nào xong sẽ quay lại đây giúp anh.” Ân Lâm xoay người muốn chạy, Ngô Tiến lại cố ý giữ cổ tay cô không buông, người sau không hiểu nhìn anh.

 

“Là việc của『 Hắn ta 』? Tiểu Lâm, 『 Hắn ta 』 đến tột cùng là ai? Anh như thế nào… Anh như thế nào cảm thấy em vô cùng quan tâm 『 Hắn ta 』, quan tâm quá nhiều….. anh…” Ngô Tiến hơi lớn tiếng.

 

Ân Lâm không biết nên giận dữ hay cao hứng, người này là đang ghen phải không? Hơn nữa còn ăn dấm chua với một kẻ từ đâu bay tới?

 

“Ngô Tiến… , 『 Hắn ta 』 chẳng là ai cả, chỉ là một… Một người đáng thương mà thôi, nếu anh nhìn thấy 『 Hắn ta 』 , anh cũng sẽ quan tâm giống em, thậm chí so với em còn quan tâm hơn, bởi vì 『 Hắn ta 』… Xứng đáng được đối xử như thế…” Ân Lâm dịu dàng trả lời .

 

Ngô Tiến bán tín bán nghi buông tay ra, anh không không thích khi Ân Lâm dịu dàng nói chuyện, hơn nữa cái loại ôn nhu này rõ ràng dành cho một người đàn ông khác. Nhưng nhìn đến Bạch Bản, anh thấy đau thương trong mắt cô lóe lên rồi biến mất, anh sẽ không nhìn lầm, trong ánh mắt đó đúng là đau thương, Ngô Tiến lại không khỏi tò mò. Có lẽ, người đó đúng là một nam nhân cần được đồng cảm, nếu không sẽ không để cho hai cô gái mạnh mẽ như Ân Lâm, Bạch Bản thật tâm thật lòng đối xử như vậy.

 

“Học giả ngu ngốc kia ăn dấm chua rồi?” Vừa mới bước ra từ văn phòng Ngô Tiến, Ân Lâm bị Quản Đồng dọa cho toát mồ hôi lạnh.

(1) EQ : EQ là viết tắt của cụm từ “Emotional Quotient” – chỉ số cảm xúc. Những người có công trong nghiên cứu và đưa ra chỉ số EQ là hai nhà tâm lý học người Mỹ: Peter Salovey và John Mayer vào năm 1996. Nhưng trước đó một năm (1995), trong cuốn sách của mình (với đề tựa Emotional intelligence), nhà tâm lý học Daniel Goleman đã đề cập đến chỉ số cảm xúc, còn gọi là “sự thông minh của tâm hồn” hoặc “thông minh trong cảm xúc”. Tìm hiểu thêm : EQ

(2) Crime scene:

(3) Tam vị nhất thể : Ba người như một hoặc Ba trong một.

 

Tòa nhà này cho dù trang bị bao nhiêu thiết bị chống trộm hiện đại tiên tiến, không tính tới việc có đạo hạnh cao thâm thì bất kỳ ai cũng không ngăn được một con hồ ly đực thành tinh chuồn êm vào.

 

“Ngươi muốn chết a? Còn dám nói anh ấy là học giả ngu ngốc, có muốn ta thưởng ngươi một chiêu ngũ lôi oanh đỉnh không? Đừng nghĩ là ta không dám ngược đãi súc vật nhé!” Ân Lâm trừng mắt ngoan độc nhìn Quản Đồng, kéo ống tay áo đối phương đi vào một gian phòng trống, tường màu trắng, một màu trắng chết chóc, trắng tới mức khiến cho lòng người sợ hãi không thoải mái.

 

Nhướng nhướng mày, dựa vào tường nhăn mặt thở dài, Quản Đồng cố ý tránh khỏi căn phòng đó, không phải bởi vì sợ hãi, mà là một loại cảm giác không nguyện ý giống như thương tiếc.

 

“Ngươi như thế nào còn ở nơi này? Không phải đi theo Du Nhạc Kỳ sao? Cậu ta trừ bỏ ánh mắt đáng sợ kia thì cũng chỉ là một người bình thường thôi! Người bình thường rất dễ dàng khiến bản thân gây ra những phiền toái không cần thiết nha!” Ân Lâm cáu giận, nói ra những gì mình đang nghĩ.

 

Nói đến hai đứa cháu của vị đạo thuật cao thâm kia, đến nay còn không hiểu được làm sao vẫn trôi nổi trong một không gian nào đó, hơn một nửa nguyên nhân là do cái tên người bình thường muốn chết kia, cái tên mặt bầu bầu, mắt to to chế tác tiết mục thần quái, rõ ràng chỉ là người bình thường, tuy nhiên bát tự nhẹ hơn một chút, bất kỳ việc gì loạn thất bát tao cũng sinh ra từ trên người hắn, cuối cùng hai người kia cứ như vậy tay cầm tay biến mất, nếu không có thuật tìm kiếm linh hồn của Ân gia để biết hai tên đó còn sống, thì cô đã sớm thông báo hai tên ngốc ấy chết rồi.

 

“Chính cái ánh mắt kia thực dọa ta muốn chết a! Mỗi lần để cậu ta nhìn chằm chằm ta liền thấy trong lòng sợ hãi, tim nhảy như bật bông luôn…” Quản Đồng bĩu môi, giơ ra khuôn mặt tuấn tú làm bộ đáng thương, đối với nữ nhân trẻ tuổi mà nói rất có lực sát thương. Đáng tiếc, Ân Lâm không giống như thế, cho nên không xi-nhê .

 

“Thôi a ! Ta biết ngươi kỳ thật rất thích quấn ở bên người cậu ta, không cần ở trước mặt ta giả bộ ngây thơ!” Ân Lâm hừ hừ hai tiếng, vươn tay mở ra trên tường một khung hình màu đen, nhanh tay nhấn mật khẩu.

 

“Đừng nói như vậy a! Sau khi Ân Kiên mất tích, ta thương tâm, khổ sở ăn cũng không ăn, ngủ cũng ngủ không yên, thẳng đến gần đây mới sống khá giả một ít đấy…” Mạnh mẽ trưng ra bộ mặt ủy khuất, vẻ mặt Quản Đồng biến hóa thực đa dạng, đáng tiếc nghề nghiệp của anh là người mẫu, nếu như đi diễn kịch, hẳn là có thể thoải mái nhận rất nhiều giải thưởng lớn đi? Một hồ tiên núp dưới nhân gian, còn không đủ lợi hại sao?

 

“Là ta nói thật, Du Nhạc Kỳ đối với chúng ta rất quan trọng, nhìn vào lực lượng của chúng ta, không có khả năng đợi cho Nữ Oa thật sự động thủ diệt thế xong rồi mới sửa chữa sai lầm. Tấn công phủ đầu mới là thượng sách.” Ân Lâm nhìn Quản Đồng.

 

Sau khi Hà Bật Học và Ân Kiên mất tích. Ngoài Ân Lâm là người tin tưởng hai người bọn họ còn sống thì cũng chỉ có thêm Quản Đồng .

 

Ân Lâm tin là bởi vì cô có thuật tìm kiếm linh hồn của Ân gia, xác nhận hai người kia thật sự còn sống, chẳng qua tạm thời chưa về được nhân gian mà thôi, nàng tự nhiên không lo lắng, hai người kia sóng to gió lớn gì mà chưa trải qua? Quản Đồng ăn ngon ngủ ngon, hoàn toàn là vì anh tin tưởng hai người kia, bạn bè tốt có mối dây liên hệ vô hình.

 

“Ta biết, chờ tìm ra chỗ của nàng liền tiêu diệt! Cô không tìm được sao? Ta nhớ rõ cô có cái la bàn rất lợi hại a!”

 

“Đối phó với người bình thường còn có thể, nhưng hiện tại chúng ta phải đối mặt là thần a! Không phải cứ ngươi tu luyện cao thâm là có thể giải quyết được , cho nên chúng ta mới yêu cầu một người giống Hà Bật Học, một cái Ra-đa dò quỷ là con người, cho đến giờ này, chỉ có Du Nhạc Kỳ mới có thể tiếp nhận trách nhiệm to lớn này thôi.”

 

“Quả thật… Cậu ta so với đứa trẻ đần độn, ngốc nghếch kia ổn trọng, cẩn thận hơn nhiều a! Thế mới nói…… Loại việc này, không phải cứ giao cho 『 Hắn ta 』thích hợp hơn ư? Người đàn ông trong nhân gian có vị trí gần với thần nhất?”

 

Hướng phía bức tường trắng miệng lải nhải, Quản Đồng vẫn nhịn không được hỏi những lời này. Tòa nhà này, tổ chức này, toàn là do năng lực của người đàn ông có vị trí gần với thần nhất ấy tạo dựng nên. Cả đời Quản Đồng chưa từng gặp qua người nào như vậy, đứng ở trước mặt người đó, tâm của anh không hiểu sao lại sinh ra sợ hãi. Một kiểu kính sợ thần linh, giống như lúc trước ở cổ mộ gặp Nữ Oa.

 

“Bởi vì… Ta sắp chết…” Ân Lâm không kịp trả lời, trong không khí đột nhiên bay tới một giọng nói trầm thấp, mềm nhẹ phảng phất ở bên tai nỉ non, Quản Đồng hít một hơi không khí lạnh lẽo, bức tường trắng kia chậm rãi tách ra hai bên…

………………………….

……………………………………………

Dựa vào tường, cảm nhận được thang máy thong thả đi lên, Du Nhạc Kỳ không để ý tới ánh mắt những người khác, cúi đầu dập thuốc, chỉ có động tác đơn điệu lặp đi lặp lại này, mới để suy nghĩ của cậu bình tĩnh hồi phục, liên tiếp phát sinh nhiều sự kiện khó tưởng tượng, ly kỳ án mạng, N. H. Alliance? Cậu vẫn luôn cho rằng đời sống sinh hoạt của cậu chỉ vòng quanh cái xã hội bé nhỏ này.

 

“Anh Kỳ, anh đã về?” Trong phòng họp, Hồng Tuấn Minh cùng Mac hai người vây quanh một thùng đồ vật, phiền não tìm không ra dấu tích gì, cuối cùng cứu tinh cứ như vậy ngậm thuốc lá tiến vào, Hồng Tuấn Minh tựa như trung khuyển thấy chủ nhân vội vàng đi qua, Du Nhạc Kỳ hiển nhiên không phải kiểu người cứ được quan tâm là đối xử tốt với người khác, gần như chỉ lạnh lùng liếc một cái.

 

“Chúng ta hẹn ở chỗ này, đương nhiên là phải quay về, kiểu đối thoại ngu ngốc này tôi hy vọng sẽ không nghe thấy lần nữa, có thu hoạch gì không?” Du Nhạc Kỳ đến, thấy mấy đồ vật trong thùng lộ ra, có mấy bản ghi nhớ, nhật ký, còn có album, nhưng người sau liếc mắt một cái liền nhìn thấy một tấm hình nhăn nhúm, là người đã chết – Trương Trí Tuyết.

 

‘’Bức ảnh kia là Lâm Nhã Như (Vương Nhã) đưa cho chúng ta , cô ấy nói thật xin lỗi đã nhỡ dẫm lên nó… Chúng ta xem xét một chút, Trương Trí Tuyết kết giao không thể tính là ít, nhưng trên phương diện một sinh viên đại học mà nói, cũng không thể nói là quá phức tạp, nhìn không ra có cùng ai gây thù oán gì hay không, ngoại trừ…..” Hồng Tuấn Minh thao thao bất tuyệt, hắn đã quen việc Du Nhạc Kỳ đối với hắn lãnh đạm. Phải nói rằng, Du Nhạc Kỳ đối với tất cả mọi người đều như thế, cho nên hắn cũng sẽ không cảm thấy khổ sở, vẫn như cũ thực hưng phấn nói về thu hoạch của bọn họ, trong khi đó ánh mắt Du Nhạc Kỳ thì đang chăm chú nhìn bức ảnh Trương Trí Tuyết

 

“Trương Trí Tuyết trước đó không lâu cô ấy bỏ cái thai, trừ lần đó ra, cô ta chưa làm qua bất cứ cái gì liên quan tới sát khí hết, em không thể tìm được người nào sẽ muốn cô ấy chết, hơn nữa lại chết khó coi như vậy.” Mac liếc nhìn Hồng Tuấn Minh, bọn họ trước đã tranh luận, có thể hay không là bởi vì Trương Trí Tuyết phá thai mới dẫn tới họa sát sinh, nhưng loại sự tình này, sai vẫn là nam nhân đi? Vì sao lại muốn cô ấy phải trả giá?

 

“Không có 『 người 』nào có thể làm cho cô ta chết thảm như vậy, mấy người nói, ảnh chụp của cô ta bị dẫm qua?” Du Nhạc Kỳ phun ra khói trắng, lực chú ý vẫn đặt tại bức ảnh, cậu cảm thấy có điều gì đó không phù hợp, dẫm lên ư? Ai có thể đem ảnh chụp dẫm đến nhăn nhúm như thế này? Rõ ràng là phải đầy lòng hận thù mới làm được như thế , cậu thậm chí không thể đếm được số lượng vết nhăn trên đó.

 

“Lâm Nhã Như nói như thế mà.” Mac lăng lăng trả lời, cô làm việc với Du Nhạc Kỳ thời gian chưa lâu, tự nhiên không rõ vì sao người đó lại không thèm quan tâm tới cả thùng đồ vật cá nhân của nạn nhân, mà ở nơi đó chăm chăm quan sát ảnh chân dung của Trương Trí Tuyết?

 

“Có phải cô ấy nói nhầm không? Ảnh này đã bị người ta vò nhăn đi?” Hồng Tuấn Minh cũng phát giác ra điều không thích hợp, nhưng mà điều này có cần phải nói dối không?

 

“Cuộn băng đâu? Xem lại một lần nữa!” Du Nhạc Kỳ ra lệnh , Hồng Tuấn Minh sớm đã chuẩn bị tốt , lập tức nhấn phím play.

 

Liền nhìn thấy Du Nhạc Kỳ theo dõi cuốn phim lúc từ lúc xảy ra thảm án. Sau đó chậm rãi , chậm rãi gấp bức ảnh, cuối cùng hung hăng một chưởng bóp nát bức ảnh, khiến cho Mac, Hồng Tuấn Minh hai người sắc mặt trắng bệch.

 

“Anh Kỳ…” Hồng Tuấn Minh sợ hãi nhìn Du Nhạc Kỳ mặt vẫn không đổi sắc, miệng ngậm thuốc.

 

“Nhìn tình hình này thì… Tôi phá được án rồi … Đi! Tìm Lâm Nhã Như để hỏi, điều tra rõ ràng bức ảnh này là ai chụp cho Trương Trí Tuyết ? Giết người bằng ảnh ư?” Du Nhạc Kỳ cười lạnh hai tiếng, cậu gặp được đồng nghiệp rồi .

…………………………

…………………………………….

“Điều tra thế nào rồi? Cho ta cái tên nhanh lên đi!” Nhai kẹo cao su, Phùng Kiện mang theo khẩu  MP5 hắn yêu thích đặt mông ngồi lên mép bàn. Nhìn chằm chằm vào màn hình, gõ bàn phím, cô gái trẻ tuổi lạnh lùng quét mắt nhìn hắn một cái, mái tóc dài quăn màu đỏ khẽ lay động.

 

“Chúng tôi mỗi ngày phải nhận bao nhiêu tin tức, số lượng lớn tới mức máy tính siêu cấp còn chẳng giúp nổi gì, cho nên không cần thúc giục tôi , không phải chỉ đè xuống ấn cái phím, là ra được kết quả mình muốn đâu nhé!” Cố gắng áp chế sự khó chịu, cô gái trẻ tuổi nói càng lúc càng lớn, cuối cùng nhịn không được đẩy Phùng Kiện ra, đem đồ vật trên bàn bị hắn làm loạn sắp xếp lại đâu vào đấy.

 

“Hắc… Bình tĩnh một chút, có ai nói với em hay không, em càng ngày càng dễ nóng giận đấy?” Phùng Kiện giơ hai tay lên cao giả vờ đầu hàng, có thể nhìn thấy trong N. H. Alliance, mỗi một nhân viên đều là người không hề tầm thường.

 

Hắn thừa nhận, trừ bỏ chị em sinh ba yêu quái ở ngoài, thì cô bé tóc đỏ tên là Nguyễn Kiệt này đáng sợ nhất, cô còn cần dùng thuốc kiềm chế tinh thần để không bị nóng giận bất ngờ, tiểu cô nương này cảm xúc không khống chế được thì có thể dễ dàng đem nơi đây đốt thành tro bụi ngay.

 

“Vậy ngươi không nên cố ý chọc tức cô ấy, ngươi hẳn là rất rõ, người mắc chứng nóng nảy mất kiểm soát sẽ không từ một ai.” Giám đốc mỉm cười nhắc nhở Phùng Kiện.

 

Hắn phụ trách N. H. Alliance làm việc bình thường, nói cách khác, chính là muốn những con người có năng lực quá mức đặc biệt kia an tâm công tác. Hắn đã từng cùng Phùng Kiện tham gia huấn luyện bộ đội đặc chủng, đã từng bị áp lực đến không tưởng mà còn có thể chuyện trò vui vẻ, giống như bây giờ, tất cả những người trước đây bị gọi là quái thai đều tụ tập trong tòa nhà này, vui vẻ, tự tại. Chẳng qua đôi khi Phùng Kiện rất hay làm những việc không đâu, dễ dàng gây cho những người làm việc trong này… cảm thấy khó chịu.

 

“Nguyễn Kiệt, chúng ta đã phân tích qua, đoạn clip này quả thật không có làm giả, cái này nói lên rằng hung thủ hoàn toàn không hề tiếp xúc với nạn nhân, vẫn có thể tàn nhẫn đem cô ta nghiền thành thịt vụn. Chúng ta yêu cầu thu thập thêm số liệu, tìm thêm bằng chứng, bắt hung thủ lôi ra trước pháp luật.” Giám đốc ngữ khí dịu dàng như bình thường, tuyệt đối không cảm thấy những lời mình vừa mới nói ra kia, có bao nhiêu vô lý.

 

“Bắt? Nghe nói chúng ta không phải đơn vị tư pháp, hắc! Chúng ta thậm chí 『 không tồn tại 』 a! Bắt hung thủ?” Phùng Kiện tức giận, trước khi chưa gia nhập N. H. Alliance, hắn đã chuyên xử lý một ít sự việc không thể đưa ra ánh sáng, giống loại tình huống này, phương pháp tốt nhất chính là một phát bắn chết hung thủ, gã kia có thể giết người không cần tiếp xúc a! Bắt lại sau nhốt ở đâu bây giờ?

 

“Có lẽ chúng ta có thể thuyết phục hắn gia nhập N. H. Alliance, đối với năng lực đặc biệt đó, chúng ta vĩnh viễn mở hai tay hoan nghênh…” Giám đốc mở ra giọng điệu chiêu mộ quảng cáo, bình tĩnh và vô cùng nhẹ nhàng .

 

Phùng Kiện trừng mắt nhìn Giám đốc đứng trước mặt mình, người này khác hẳn với những người khác không phải chỉ ở đầu óc, mà kể cả da mặt, ai có thể nói ra một chuyện như vậy mà vẫn nhăn nhở cười chứ? Như vậy cực kỳ giống người máy, vô cùng dối trá.

 

“Ta không nghĩ lại cùng người như ngươi làm việc với nhau!” Phùng Kiện vội vàng tỏ vẻ kháng nghị, tuy rằng hắn rõ ràng biết, N. H. Alliance mục đích chủ yếu là đối phó với một lực lượng vô cùng mạnh, cho nên bọn họ thiết yếu dùng hết khả năng tập kết những người có năng lực phi thường, nhưng ai sẽ hy vọng cùng hợp tác với một tên không cần động tay cũng có thể biến thành thịt vụn chứ? Cảm giác này rất quỷ dị .

 

“Lúc trước ngươi cũng không nguyện ý cùng Nguyễn Kiệt hợp tác, nhưng hiện tại các ngươi không phải ở chung tốt lắm sao? Nguyễn Kiệt còn chưa đem ngươi đốt thành than mà!” Giám đốc cười cười gợi lên ký ức khiến Phùng Kiện nổi hết cả da gà nhớ lại, Nguyễn Kiệt vẫn đang chăm chú nhìn màn hình khóe miệng hơi hơi cong lên, cô đã từng thực sự điên cuồng a!

 

“Đây chính là nỗi ám ảnh trong lòng ta…” Phùng Kiện thận trọng trả lời.

 

Hắn cùng các đội viên của mình phải rất may mắn mới sống đến ngày hôm nay, giám đốc trong miệng  『đưa ra kế hoạch 』, tranh thủ những người có năng lực đặc biệt gom về tổ chức, bao nhiêu lần là do bọn họ vào sinh ra tử hoàn thành nhiệm vụ, đối với điều này, giám đốc vạn phần cảm tạ những chiến sĩ đã hy sinh, cống hiến.

 

“Yên nào… Tôi tra ra được một vài thứ… , Trương Trí Tuyết từng cùng bạn trai tranh chấp quá mức kịch liệt mà động chân động tay, có hai lần thậm chí kinh động cảnh sát phải tới nơi khuyên can, ây yo… Cô ta đã từng nạo thai a…” Nhẹ nhàng đánh bàn phím, trên màn ảnh xuất hiện rất nhiều tin tức tìm thu thập được, Nguyễn Kiệt đắc ý huýt sáo.

 

“Hiện tại tra xem, anh chàng bạn trai may mắn của cô ta là ai…” Phùng Kiện tò mò dí sát màn hình, Nguyễn Kiệt dương dương mi, đánh một chuỗi văn tự, trên màn hình rất nhanh xuất hiện tư liệu.

……………………………….

……………………………………………………

 

Bước nhanh qua sân trường đại học, trước quán cà phê bình dân vài tên sinh viên nhàn nhã đi đi lại lại. Du Nhạc Kỳ, Hồng Tuấn Minh hai người hết nhìn đông tới nhìn tây, cuối cùng rốt cục nhìn thấy người trốn ở trong góc – Lâm Nhã Như, trước đây vốn là một cô gái trẻ xinh đẹp, trải qua mấy phen dày vò, giờ gầy nhìn như hình nhân thế mạng.

 

“Lâm tiểu thư, cám ơn cô đã đồng ý phỏng vấn.” Du Nhạc Kỳ lấy ra danh thiếp, đơn giản tự giới thiệu, Lâm Nhã Như bất an ngồi lui vào để có chỗ cho cậu.

 

Từ sau khi bạn cùng phòng Trương Trí Tuyết chết thảm, bên trong trường xuất hiện rất nhiều lời ra tiếng vào, áp lực nặng nề khiến Lâm Nhã Như gần như ngã quỵ, cô chẳng đòi hỏi điều gì, chỉ mong có ai đó thực tâm muốn nghe cô tâm sự.

 

 

“Tôi… Tôi không biết nên nói gì? Những gì tôi biết đã đều nói cho cảnh sát …” Lâm Nhã Như khó xử trả lời.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.