A! Kim Dạ Na Lý Hữu Quỷ | Wow! Đêm Nay Nơi Nao Có Ma (Season 2)

Chương 3: Chương 3




CHƯƠNG 3 QUYỂN 1

“Đừng lo, chúng tôi cũng chỉ muốn hiểu thêm một chút về những việc cô đã phải trải qua mà thôi, miệng lưỡi thế gian, cô đừng quá lo sợ… Cô vẫn nên nghỉ ngơi một chút, có muốn trang điểm qua không?” Du Nhạc Kỳ trầm thấp cười, ngữ điệu tự nhiên ôn nhu lạ thường.

 

Lâm Nhã Như suy tư nhìn lại cậu, Du Nhạc Kỳ nhìn bên ngoài tựa như mang theo một cỗ nguy hiểm dày đặc, mà lại luôn như có như không hấp dẫn ánh mắt cô, Hồng Tuấn Minh đứng một bên mếu máo không biết là nên hâm mộ hay là nên đố kị.

 

“Trang điểm?” Lâm Nhã Như không rõ ý hỏi, Du Nhạc Kỳ mỉm cười hất hất mặt sang phía bên cạnh ý bảo cô nhìn theo, cô liền chú ý tới Hồng Tuấn Minh mang máy chụp hình cùng giá đỡ, khuôn mặt trái xoan có chút gầy hơi hơi ửng hồng.

 

“Chắc là….không cần đâu?” Tuy rằng từ chối, nhưng Lâm Nhã Như ngữ khí lại tràn ngập nóng lòng muốn thử.

 

“Làm sao mà không cần cơ chứ? Cô còn trẻ như vậy, lại xinh đẹp, bỏ lỡ không chụp, tổng biên tập sẽ giết tôi mất.” Du Nhạc Kỳ lại trầm thấp tiếng cười, Lâm Nhã Như nguyên bản mặt mũi tái nhợt, chỉ giây lát đã bị cậu trêu cho mắt sáng rực lên, tươi như hoa. Hồng Tuấn Minh trợn mắt nhìn Du Nhạc Kỳ, người này nói nói dối mặt tỉnh bơ quá lợi hại, hai ba câu liền hạ gục cô gái trẻ người non dạ.

 

“Tôi muốn cô nhìn thật kỹ và trả lời cho chúng tôi biết, tấm ảnh này là ai đã chụp cho Trương Trí Tuyết?” Du Nhạc Kỳ thấp giọng hỏi, Lâm Nhã Như tiến đến bên cạnh cậu xem xét, mùi thuốc lá phảng phất trên người làm cho cô hơi chóng mặt.

 

“Này… Hình như là bạn trai của tiểu Tuyết… Ý tôi là bạn trai cũ, tôi nhớ rõ bộ quần áo này, ….đúng rồi, cô ấy mặc nó khi đi nghỉ ở Saipan1.” Lâm Nhã Như nhìn trong chốc lát rồi khẳng định.

 

“Bạn trai?” Du Nhạc Kỳ liếc nhìn Hồng Tuấn Minh, người sau tỉnh táo ghi ghi chép chép.

 

“Ân… Thành Phong là người tốt, tuy rằng… Có chút là lạ , nhưng hắn là người tốt a! Anh… Anh sẽ không cho là hắn giết tiểu Tuyết đi? Ngày đó… Ngày đó… Thành Phong căn bản không ở đó, chẳng ai có thể giết người như vậy…”

 

“Cô nói hắn là lạ ? Là lạ như thế nào cơ?”

 

Đối mặt với câu hỏi của Du Nhạc Kỳ, Lâm Nhã Như ban đầu khó xử nhìn cậu một cái, sau đó nhăn chặt mi cẩn thận nhớ lại.

 

Có một vài người cho dù không có gì đặc biệt, nhưng vẫn sẽ cảm thấy không giống người bình thường, Trịnh Thành Phong chính là một người như vậy, cho dù có núp ở góc phòng hay cố gắng cùng người khác nói chuyện, người ta vẫn có thể phát hiện ra hắn vô cùng lạ lẫm.

 

“Hắn thích chụp ảnh lắm…” Ngừng thật lâu, Lâm Nhã Như rốt cục phun ra câu này.

 

“Yêu thích chụp ảnh không tính là quái dị chứ?” Du Nhạc Kỳ nhịn không được tranh luận, Hồng Tuấn Minh cười ra tiếng, cậu ngoan độc trừng hắn một cái.

 

“Ý tôi là, hắn coi ảnh của hắn như bảo bối vậy, chưa bao giờ để bất luận kẻ nào động vào chúng, có khi… Tiểu Tuyết rõ ràng ở bên cạnh hắn, thế mà hắn lại đi nói chuyện với cái ảnh mà hắn đã chụp cho tiểu Tuyết, cũng không thèm để ý đến người bên cạnh, hắn nói… Xuyên qua ảnh, hắn có thể chạm đến nơi sâu thẳm nhất trong tâm hồn của tiểu Tuyết, cho nên tiểu Tuyết mới chịu không nổi đòi chia tay…”

 

“Đứa bé trong bụng của Trương Trí Tuyết là của hắn ta sao?”

 

Thình lình nói ra, Lâm Nhã Như kinh hách trừng Du Nhạc Kỳ, đây là bí mật không ai biết đến, nhưng giờ nó cũng không còn quan trọng nữa , khổ sở gật gật đầu, nước mắt bắt đầu tuôn ra dào dạt.

 

“Cô ấy nói muốn bắt đầu lại từ đầu, cho nên… Tôi đưa cô ấy đi bệnh viện…”

 

“Là cô… Là cô giết chết con tôi…”

 

Tiếng nói lạnh như băng đột nhiên từ sau lưng bọn họ truyền đến, Du Nhạc Kỳ khẩn trương đem Lâm Nhã Như kéo ra đằng sau, Hồng Tuấn Minh nuốt nước bọt cầm giá đỡ máy ảnh lên, nhìn chằm chằm vị khách không mời mà đến.

 

Hô hấp khó khăn, Trịnh Thành Phong lau nước mắt vẫn đang lưu trên mặt, cảm xúc từ bi thương chuyển sang phẫn nộ độc ác nhìn Lâm Nhã Như, trong tay nắm chặt máy chụp hình polaroid2, nhanh chóng đèn flash lóe lên chớp chớp.

 

“Tại sao…. ? Tôi chỉ mong muốn có được một gia đình, tôi cùng tiểu Tuyết có thể tạo thành một gia đình, cô ở đằng sau giựt dây, bắt cô ấy phải chia tay tôi, thậm chí giết cả con tôi! Đồ đê tiện! Cô cùng tiểu Tuyết đều đáng chết!” Trịnh Thành Phong tức giận đến nỗi cả người phát run, hai mắt đỏ ngầu trừng Lâm Nhã Như.

 

Du Nhạc Kỳ cùng Hồng Tuấn Minh hai người khẩn trương đứng giữa bọn họ, rất sợ hắn ta không khống chế được sẽ tiến đến bóp chết Lâm Nhã Như.

 

“Trương Trí Tuyết là do ngươi giết chết ?” Du Nhạc Kỳ lạnh lùng hỏi, ánh mắt lại không rời mấy tấm ảnh trong tay Trịnh Thành Phong, đột nhiên có dự cảm không tốt xâm nhập, trong đầu dường như muốn nổ tung đau đớn khiến cậu nhịn không được kêu lên một tiếng.

 

“Anh Kỳ !!!!” Hồng Tuấn Minh tiến đến bên người Du Nhạc Kỳ.

 

Trong nháy mắt, mọi thứ đều không thể ngăn kịp, Trịnh Thành Phong cười lạnh cầm ảnh trong tay xé nát, sau đó máu lập tức phun ồ ạt lên người Hồng Tuấn Minh, Du Nhạc Kỳ đầu như muốn nổ tung, nửa giây sau, có mấy tiếng hét thất thanh ở xung quanh.

 

“Anh Kỳ!” Hồng Tuấn Minh sợ hãi ngã ngồi ra đằng sau, hoảng sợ nhìn vật thể không rõ đang đổ gục bên chân Du Nhạc Kỳ.

 

Một giây trước, Lâm Nhã Như vẫn còn bình thường, hiện tại lại mất thằng bằng ngã trên mặt đấy, đồng tử mở trừng trừng vô hồn, miệng há ra còn chưa kịp kêu tiếng nào, gương mặt vặn vẹo chứng tỏ trước đó cô đã chết vô cùng thống khổ.

 

Tách ! Tách ! hai tiếng, đèn flash máy ảnh hiện lên khiến người ta như bừng tình, máu loãng văng đầy trên người Du Nhạc Kỳ cùng Hồng Tuấn Minh, người trước phản ứng cực nhanh lao lên muốn cướp ảnh, cậu không thể để Trịnh Thành Phong lại xé một tấm ảnh khác, cậu không thể mạo hiểm.

 

“Ngươi đừng mơ tưởng!” Trịnh Thành Phong ác độc đẩy Du Nhạc Kỳ thân thể gầy yếu ra, sau đó gập bức ảnh lại, Du Nhạc Kỳ kêu thảm một tiếng, bị đau quỳ xuống, cánh tay trái rõ ràng đang vặn vẹo biến hình.

 

“Anh Kỳ ——.” Hồng Tuấn Minh quên mình xông về phía trước.

 

Hắn nhanh như vậy, có người còn nhanh hơn, Quản Đồng không hiểu từ chỗ nào bay ra, một quyền đem Trịnh Thành Phong đá văng thật xa, liền đó đập hư máy chụp hình trong tay của hắn, một tấm ảnh khác rơi xuống, Hồng Tuấn Minh đột nhiên ngã ra, ôm lấy ngực máu tươi đang chảy ồ ạt.

 

“A Kỳ, cậu sao rồi ?” Bỏ mặc Trịnh Thành Phong, Quản Đồng vèo một tiếng vọt đến bên người Du Nhạc Kỳ, cẩn thận nâng người dậy, cánh tay trái không cần đến bệnh viện cũng biết được xương đã gãy thành vài đoạn, Quản Đồng nhăn đôi lông mày tuấn lãng mà trong lòng thắt lại, anh chỉ mới rời đi chốc lát, cùng Ân Lâm đi gặp 『 Hắn 』, mà ở đây Du Nhạc Kỳ đã có thể tự biến mình thành rẻ rách như thế này.

 

“Đừng để ý đến tôi! Mau ngăn hắn lại, ngăn cản hắn, hắn ta có thể đùng ảnh chụp giết người, đừng… Đừng để hắn tiếp tục chụp ảnh!” Đau đến nỗi sắc mặt trắng bệch, Du Nhạc Kỳ vẫn cố dùng sức muốn đẩy Quản Đồng ra. Tuy rằng không rõ người này vì sao cứ như ma toàn bất ngờ xuất hiện đúng cái lúc cậu gặp nguy hiểm, nhưng bây giờ còn có chỗ hữu dụng , ít nhất trước khi tên Trịnh Thành Phong kia tiếp tục giết người, thông báo với cảnh sát? ….Thông báo với ai cũng được, tóm lại là đến ngăn cản hắn.

 

“Yên nào yên nào sh sh… Tôi sẽ xử lý… sẽ xử lý…” Quản Đồng thổi ra làn khói trắng, nhìn Du Nhạc Kỳ nằm trong lòng ngực của anh ngủ thật say, nhìn thấy xung quanh toàn thi thể và máu, căng thẳng lấy điện thoại di động ra.

……………………

……………………………….

 

Chiếc xe màu đen lầm lũi tiến vào tiểu khu, vài người mang theo con nhỏ đang đi dạo liền đem con mình ôm chặt.

 

“Chớ lo lắng, xin hỏi, người thanh niên kia ở nơi này sao?” Đeo  MP5, một thân quân trang – Phùng Kiện lễ phép hỏi mấy người mẹ trẻ.

 

Thân hình quá mức cao lớn, trên mặt đất chiếc bóng của hắn ta trải dài như bóng ma, vài đứa trẻ con tò mò đánh giá hắn, Phùng Kiện giơ ra bộ mặt thân mật tươi cười, ngược lại khiến cho mấy đứa nhỏ vô cùng sợ hãi.

 

“Kia… Đó là Trịnh Thành Phong, cậu ta thuê phòng của nhà tôi a, ở lầu ba… Cậu… Cậu ta xảy ra chuyện gì sao?” Trong đó có một bà mẹ trẻ nhìn thoáng qua giống như mấy cô hay chụp ảnh post lên internet, khẽ hít vào một hơi lạnh.

 

“Đừng lo lắng, cảnh sát sẽ xử lý, hiện tại mời mọi người tạm thời rời khỏi nơi này, mong mọi người tận lực giữ yên lặng, yên tâm.” Phùng Kiện đưa ra giấy khám xét, mấy người kia … nhanh chóng che chở con mình rời đi, một số bộ đội đặc chủng cũng hỗ trợ sơ tán, Trịnh Thành Phong đã bị liệt vào nhân vật nguy hiểm, cho nên bọn họ phải cẩn thận.

 

“Hồng Trung! Clear ! Chúng ta vào đây!” Phùng Kiện một tay lấy bộ đàm báo cáo hành động, một tay lấy miếng kẹo cao su nhét vào miệng, nó có thể giúp giải tỏa áp lực.

 

『 Quản Đồng nhắc nhở, Trịnh Thành Phong có thể dùng ảnh chụp giết người, các ngươi cẩn thận đừng để cho hắn chụp được ảnh. 』 Phía bên kia bộ đàm, Hồng Trung cười khẽ nói, có vẻ như tâm tư thoải mái.

 

Phùng kiện hừ lạnh một tiếng tỏ vẻ vô lý, nhưng đội viên của hắn tất cả đều nghiêm túc, bọn họ đã trải qua nhiều nhiệm vụ, mỗi một lần đều gặp đối thủ có năng lực đặc biệt, đều không tầm thường, bọn họ tuyệt đối cũng sẽ không thể chủ quan.

 

(1) Saipan là hòn đảo lớn nhất và là thủ đô của Thịnh vượng chung Quần đảo Bắc Mariana thuộc Hoa Kỳ, một chuỗi 15 hòn đảo nhiệt đới nằm trên quần đảo Mariana phía tây Thái Bình Dương (15°10’51″N, 145°45’21″E) với tổng diện tích 115.4 km2. Theo điều tra dân số năm 2000, dân số thành phố khoảng 62,392 người.

Nằm ở vị độ 15.25° bắc và kinh độ 145.75° đông, cách khoảng 190 km về phía bắc đảo Guam, Saipan có chiều dài khoảng 19 km và chiều rộng khoảng 9.0 km. Đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Thái Bình Dương.

Phần phía tây của đảo là một loạt những bãi biển cát trắng cùng một rạn san hô ngoài bờ biển. Đỉnh cao nhất của hòn đảo là một tảng đá vôi bao phủ núi Tapochau ở độ cao 1,560 ft (480 m).

Bên cạnh tiếng Anh, khoảng 19% dân số ở đây nói tiếng Chamorro. Hòn đảo này có rất nhiều nhóm dân tộc bởi lượng lớn những lao động nhập cư (60% dân số, tính đến 2001) từ Trung Quốc, Bangladesh, Philippines, Thái Lan, Việt Nam, và Campuchia. Thêm vào đó, một lượng lớn dân số của đảo là những người nhập cư thế hệ đầu tiên từ Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc và rất nhiều hòn đảo thuộc Micronesia.

(2) Máy ảnh Polaroid : Máy ảnh lấy hình ngay.

Quan sát phòng thuê ở lầu ba, Phùng Kiện nhiều lần thủ thế, trong đó hai người trong đội lưu loát phá hủy camera an ninh ngoài cửa, Phùng Kiện đeo kính bảo vệ, không chút do dự đá văng cửa gỗ, ra dấu bảo tiểu đội vọt vào.

 

“Trong sảnh Clear !” Trợ thủ đắc lực của Phùng kiện lãnh tĩnh trả lời, một đội khác hướng phòng bếp, phòng tắm đánh vào.

 

“Phòng bếp Clear!”

 

“Phòng khách Clear!”

 

“Lão Đại!”

 

Một đội viên trẻ kêu to, thần sắc khẩn trương dán chặt phòng ngủ, Phùng Kiện hít hơi lạnh, từ khe cửa chảy ra rất nhiều máu.

 

“Phá cửa!” Phùng Liện ra lệnh, sau đó tránh sang một bên, người kia dùng sức đá, cửa phòng ngủ văng ra.

 

Mấy người bọn họ hiện tại dù trước kia chưa gia nhập N. H. Alliance, cũng đã là bộ đội đặc chủng chiến đấu nhiều năm, sau khi gia nhập càng tham dự rất nhiều chiến dịch không thể nào tưởng tượng được, thế mà đội của Phùng Kiện vẫn nhịn không được một trận ghê tởm, dịch dạ dày không khống chế được trào lên.

 

Trong phòng ngủ tràn ngập máu tươi, sàn nhà, giường thậm chí cả trần nhà, không có một chỗ nào sạch sẽ, bộ phận cơ thể của Trịnh Thành Phong rơi rụng khắp mọi nơi, thật giống như có người dùng lực cực mạnh, thủ đoạn cực tàn khốc đem hắn xé rách.

 

Phùng Kiện cố nén ghê tởm đi lên sàn nhà toàn máu, nhặt những mẩu vụn của ảnh ghép lại, hiểu ra, phía sau có dòng chữ.

 

『 Thực xin lỗi, ta muốn đi theo vợ và con của ta. 』

 

Thở dài, Phùng Kiện một lần nữa mở bộ đàm, thấp giọng nói câu hủy bỏ kế hoạch, sau đó dẫn đội rời khỏi hiện trường.

 

Ba một tiếng, tờ báo tin tức buổi sáng bị ném lên bàn Ân Lâm, nữ nhân này ngay cả đầu cũng lười ngẩng lên, tiếp tục đùa nghịch la bàn.

 

“Cái tên tiểu quỷ của cô rất hời hợt, sự kiện ly kỳ như vậy cư nhiên có thể viết không đến nơi đến chốn? Cái gì mà giết người vì tình, cuối cùng sợ tội tự sát? Hắn không phải thấy tận mắt Trịnh Thành Phong nguy hiểm thế nào sao? Ta nghe Quản Đồng nói, xương tay trái của hắn gãy làm ba đoạn, thế mà còn làm như chẳng có chuyện gì xảy ra?” Phùng Kiện mồm to uống hết ly cà phê, một bụng tức giận.

 

“Đây không phải là thỏa thuận giữa chúng ta sao? Cậu ta phụ trách giúp cho những tin tức trên mấy tờ báo trở nên 『 vô hại 』?” Ân Lâm tò mò mở báo ra đọc, đáy lòng rất bội phục Du Nhạc Kỳ, người này nếu không phải nói láo thành thần, thì đại khái chính là đối với những thứ không hiện thực đều cực kỳ bài xích, dùng từ ngữ viết ra mọi việc thành『 bình thường 』như vậy, cậu ta cùng cái tên chế tác tiết mục thần quái kia quả thực đối lập nha!

 

“Cậu ta không sao chứ?” Có lẽ là tập tính của quân nhân, nếu đã gia nhập tổ chức, Phùng Kiện liền coi Du Nhạc Kỳ là người một nhà, nếu đã là người một nhà, quan tâm là điều bình thường.

 

“Trừ bỏ xương tay bị gãy, mọi thứ khác đều ổn! Đừng tưởng rằng mấy việc này có thể đả kích tinh thần cậu ta, không dễ dàng như vậy đâu!” Ân Lâm thấp giọng cười, hồi tưởng lại ba mươi phút trước Quản Đồng gọi điện vô cùng tức giận, mị lực của tên hồ ly đực hình như hoàn toàn vô pháp tác động đến người gã thợ săn hung ác kia a!

 

“Ta không thích loại cảm giác này…” Phùng Kiện hơi nhăn lại mày rậm, vươn tay gảy la bàn của Ân Lâm, người sau ghét đẩy tay hắn ra.

 

“Hắn không lý do gì mà tự sát, chính xác thì cái khả năng kia của hắn đến tột cùng là như thế nào? Có rất nhiều nghi vấn chưa được cởi bỏ.”

 

“Nếu như có người không cho hắn cởi bỏ những nút thắt này thì sao?”

 

“Cô cũng có loại cảm giác này?”

 

Trong văn phòng, Phùng Kiện cùng Ân Lâm nhìn nhau không nói gì. Càng ngày càng nhiều sự việc ùn ùn kéo đến, thật giống như bên trong còn có một cỗ lực lượng khác đang rục rịch, bọn họ lo lắng rằng cuộc chiến với Nữ Oa sắp đến.

 

Trên bàn, la bàn bắt đầu rất nhanh chuyển động, theo đó, sáng lên.

 

Cho dù không phát ra tiếng động nhưng đèn báo hiệu đỏ như máu không ngừng lóe lên, cả căn phòng chỉ toàn màu trắng tương phản với đèn báo hiệu làm nổi bật một tia quỷ dị, sự im lặng của mọi người lại càng thêm căng thẳng, không khí xơ xác tiêu điều.

 

Ân Lâm, Phùng Kiện hai người phi nước đại đến khu trung tâm của tòa nhà N. H. Alliance, liền thấy Nguyễn Kiệt vẻ mặt lo lắng gõ bàn phím, một đầu tóc đỏ rực tựa như ngọn lửa chói mắt, nhân viên trong tổ chức mặc một bộ đồ trắng chạy ra chạy vào, tất cả đội của Phùng Kiện cũng đều đã có mặt tại đây. Ân Lâm tuy rằng không hiểu, nhưng nhìn tình huống hiện tại, trăm phần trăm xảy ra chuyện lớn.

 

“Làm sao vậy?” Phùng Kiện rống lên một câu, hắn không phải người có tính nhẫn nại, đèn đỏ báo hiệu vẫn lóe lên, cho dù là thế giới kết thúc, cũng nên có người đi ra nói gì đi chứ.

 

“Chúng ta đang làm một ví dụ để 『quan sát 』, kết quả…” Nguyễn Kiệt muốn giải thích, nhưng hơn một nửa lực chú ý vẫn đặt tại máy tính, vì thế câu nói có phần khó hiểu.

 

“Nói trọng điểm!” Phùng Kiện lại rống lên, hắn đương nhiên biết cái gì là 『quan sát 』, nhưng là một thí dụ để  『quan sát 』 có thể khiến cho đèn báo hiệu sáng lên đến thế này sao, cái này tuyệt đối không thể tính là  『 quan sát 』, rất không bình thường .

 

“Có một cỗ năng lượng khác đột nhiên xuất hiện, quấy nhiễu Á Lệ  『 quan sát 』.” Nguyễn kiệt vừa nói vừa ấn xuống một phím đặc biệt, bức tường liền mở, xuất hiện ra một căn phòng thủy tinh rất lớn.

 

Ân Lâm chớp chớp mắt, xem ra, cô còn chưa hiểu rõ tổ chức N. H. Alliance này. Có rất nhiều nơi cô chưa từng thấy qua , cô bắt đầu có cảm giác, ở tòa nhà này, sau mỗi bức tường trắng toát đều có một không gian bí mật.

 

“Á Lệ?” Ân Lâm đi đến cánh cửa thủy tinh tò mò nhìn vào.

 

Bên trong mọi người lo lắng vạn phần, một cô bé khoảng tám, chín tuổi ngồi ở giữa trung tâm, xung quanh tất cả đều là màn hình TV, rất nhanh chớp động hình ảnh mà mắt thường con người không thể bắt kịp, Ân Lâm không rõ đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì, duy nhất có thể khẳng định chính là cô bé kia rất không ổn, toàn thân run rẩy, mắt trắng dã, máu mũi không ngừng tuôn ra.

 

“Tiêm thuốc an thần cho Á Lệ, làm cho cô bé an tĩnh lại!” Tiếng nói quen thuộc lãnh tĩnh truyền đến, Ân Lâm ngạc nhiên nhìn thấy giám đốc đang ở bên trong. Mọi người đang bối rối hoảng sợ còn hắn thì vô cùng bình tĩnh. Tuy rằng có thể làm cho mọi người tin cậy an tâm, nhưng lắm lúc sẽ cảm thấy hắn như không có tính người.

 

Cô bé tên Á Lệ sau khi tiêm xong thì dần dần an tĩnh lại, Ân Lâm nhìn cô bé đến thất thần, con ngươi cô bé đang biến hóa đến khó có thể hình dung được, thật giống như cô bé có thể nhìn thấy thế giới mà những người khác không thể thấy. Tiếp đó lại bắt đầu một trận run rẩy mãnh liệt, co quắp, hình ảnh trong màn hình TV vây quanh cô bé bắt đầu nhảy lên , lúc này Ân Lâm có thể nhận ra một ít cảnh tượng, có cây, có bức tường gạch giống như một thôn trang nhỏ.

 

Đột nhiên Á Lệ há miệng nhưng lại không phát ra bất kỳ thanh âm nào. Trong nháy mắt, tất cả mọi người đều đóng băng, tim mọi người như thắt lại, không có âm thanh, lại có thể thấy Á Lệ đang kiệt sức, mỗi một tế bào muốn thét lên chói tai.

 

“Ripper…” Cuối cùng, A Lệ nhẹ nhàng phun ra một từ này, mắt nhắm lại.

…………………

………………………..

 

Ngón tay dàn nhỏ vô thức gõ lên mặt bàn, Ân Lâm quơ ghế dựa, tò mò nhìn bên ngoài phòng họp so với tình huống trước còn hỗn độn hơn, hiện tại những nhân viên đều rất bận rộn, vẻ mặt không chỉ có khẩn trương, thậm chí có thể đọc được từ trong mắt bọn họ sự sợ hãi.

 

Ân Lâm mờ mịt không hiểu ra sao, cô tuy rằng gia nhập N. H. Alliance, nhưng đối với tổ chức này vẫn vô cùng xa lạ, giống như cô bé tên Á Lệ kia, mãi tới hôm nay cô mới biết có sự tồn tại trong tòa nhà này.

 

“Ân Lâm, ta biết cô có rất nhiều nghi vấn, ta trả lời ngắn gọn, tiếp theo sẽ là liên tiếp những nhiệm vụ gian nan, ta hy vọng cô có thể hỗ trợ.” Giám đốc bước nhanh vào phòng họp, bên cạnh là Hồng Trung và Bạch Bản rất nhanh thay hắn mở máy chiếu, bính một tiếng hình ảnh hiện ra một thôn nhỏ hoang vu, Ân Lâm không hiểu gì nhún nhún vai, chờ đợi giám đốc trả lời.

 

“N. H. Alliance tập hợp rất nhiều người phi thường, bao gồm cả cô, trừ bỏ 『 Hắn ta 』 ở ngoài, kỳ thật chúng ta còn có rất nhiều người có năng lực gần với 『 Hắn ta 』, trong đó có Á Lệ.” Giám đốc cũng không dài dòng, mở đầu liền nói luôn trọng điểm.

 

Ân Lâm liếc mắt nhìn Phùng Kiện, người đàn ông kia quả nhiên đáng ghét, hắn ta là người duy nhất không cần xưng hô『 Hắn 』với người kia,『 Hắn 』cũng có tên của mình, cũng phải được đối xử như một con người, đáng tiếc thế giới này hiện tại phải đối mặt với những lực lượng vô cùng cao siêu, đây không phải sợ hãi mà là bài xích.

 

“Cho nên, hiện tại mấy người lợi dụng năng lực Á Lệ đoán trước tương lai?” Ân Lâm nhíu mày.

 

Cô tính đến khả năng đối đãi『 Hắn 』như một người bình thường, mặc dù có được gần như toàn bộ năng lượng, kết cục hiện giờ lại vô cùng bất hạnh, cô cảm thấy tiếc cho tương lai của cô bé kia, khai thác quá độ năng lực sẽ có thể phá hủy một người, cô không muốn Á Lệ trở thành người kế tiếp bị hại.

 

“Hãy để ta giải thích! Hết thảy đều do Á Lệ đồng ý kế hoạch tạo tình huống để tiến hành quan sát, chúng ta không ép cô bé làm bất luận điều gì mà cô bé không muốn. Tất thảy những chuyện đã xảy ra đều là bi kịch, chúng ta sẽ không để cho nó phát sinh thêm một lần nào cả.” Giám đốc bình tĩnh, ôn hòa nói. Ân Lâm ngước đôi mi, đây là lần đầu tiên từ trong miệng những người khác cô nghe thấy tên『 Hắn 』, chẳng hạn như mới vừa rồi, Phùng Kiện đầu lông mày giật một chút, cái tên này đối với hắn mà nói rất đặc biệt, đặc biệt tới nỗi không có cách nào mà nói ra miệng.

 

“Vậy ra… Chính là cô bé đó!” Ân Lâm không khỏi nói lắp, cô biết trong này tất cả đều có năng lực đặc biệt. Cái chính là, Á Lệ chỉ là một cô bé tám, chín tuổi, cô bé không hiểu được quyền bảo vệ lợi ích của mình, việc này những người lớn tuổi ở đây không nên lợi dụng.

 

“Cô xác định cô bé chỉ có chỉ số thông minh của một đứa bé tám tuổi?” Giám đốc mỉm cười hỏi lại, Ân Lâm bị hắn làm cho cứng họng.

 

“Tóm lại, năng lực của Á Lệ là dự đoán tương lai, trước khi tới N. H. Alliance, năng lực này gây ra không ít khó khăn cho cô bé. Hiện tại chúng ta có thể dùng thuốc để kiềm chế bớt năng lực của cô bé, nhưng cũng chỉ trong một thời gian nhất định mà thôi.”

 

“Mấy người  『 quan sát Lệ thường xuyên 』?”

 

“Đúng vậy, tuy rằng chúng ta có thể trợ giúp khống chế năng lực của cô bé, nhưng lại không thể khống chế cô bé tiếp nhận hình ảnh, cho nên cô bé vẫn có khả năng đoán trước hai giây, cũng có khả năng nhìn thấy hai mươi năm sau, thậm chí hình ảnh của hai trăm năm sau. Như vậy, trong một thời gian ngắn Lệ giống như một đài quan sát tiếp thu một lượng tin tức khổng lồ mà ngay cả máy tính siêu cấp cũng không kịp phản ứng.”

 

Giám đốc cười chỉ chỉ bên ngoài phòng họp, ngoài những nhân viên đang làm việc xoay như chong chóng, ngọn đèn của mấy máy tính siêu cấp lóe ra nhanh đến dị thường. Ân Lâm có thể hiểu được loại cảm giác này, mới liếc một trong những màn hình TV vây quanh Á Lệ, mắt của cô cũng đã muốn rụng ra, huống chi là những người kia còn phải phân tích thực tế, tìm ra số liệu hữu dụng, …quả là một công trình khổng lồ và hao mòn khí lực.

 

“Cô đã nói với ta, cô không đồng ý can thiệp vào chuyện tương lai …”

 

“Đúng vậy, ngươi cải biến một chi tiết nhỏ, gây ra phản ứng di chuyền, hậu quả vô cùng lớn , chúng ta lưng đeo không nổi trách nhiệm ấy.”

 

“Vậy sao cô lại lén quan sát? Ở lại đây yểm trợ à?”

 

Đối mặt Ân Lâm thô lỗ, thẳng thắn, giám đốc nở một nụ cười xuất sắc, bên trong phòng họp trong chốc lát có chút thoải mái. Tiếp theo, tiếng cười ngưng bặt, lại khôi phục không khí nghiêm túc.

 

“Ta tuy rằng không đồng ý can thiệp chuyện tương lai, nhưng là nếu xảy ra tai họa diệt thế, giống như vừa tỉnh ngủ liền xuất hiện mấy quả bom hạt nhân, sau đó Trái Đất nổ tung, chúng ta không thể không nhúng tay đi!” Giám đốc cười khổ.

 

Ân Lâm không kịp phản ứng, cái này rõ ràng là tình tiết trong phim a! Cô chẳng tin thế giới thật sẽ diễn ra như thế.

 

“Ta lạy ngươi a… Ai mà nghĩ ngốc như vậy chứ…” Ân Lâm chậc lưỡi, trả lời cô là cả phòng họp đột nhiên tĩnh mịch, mọi người nhìn về phía cô biểu tình vặn vẹo, quái dị. Trong nháy mắt, Ân Lâm hiểu được cô vẫn chưa thực sự nghĩ một cách chu đáo chân tướng sự việc.

 

“Cô bé vừa mới nói  『 Ripper 』, vậy là ý gì?” Không nghĩ thêm về vấn đề kia cho hao phí tinh thần, Ân Lâm tò mò hỏi .

 

Giám đốc vui vẻ gật đầu, Ân Lâm không hổ là xuất thân từ gia tộc lớn, đối mặt với vấn đề đều luôn luôn mạnh mẽ và chính xác.

 

“Đây chính là việc ta muốn cô hỗ trợ. Cô hẳn là biết thế giới của chúng ta là không gian bốn chiều, mọi không gian đều không xâm phạm lẫn nhau, thế nhưng ngoài ý muốn phát sinh vấn đề, 『 Ripper 』 chính là tên của một sinh vật đã phá hoại vách ngăn không gian.” Giám đốc háo hức chờ mong Ân Lâm kinh ngạc hoặc lải nhải hỏi. Đáng tiếc cả hai điều hắn dự liệu đều không có, người sau vẫn bình tĩnh, bộ dáng nhàn nhã, thậm chí giám đốc đột nhiên tạm dừng có chút không hiểu.

 

“Ngươi nhìn ta để làm gì? Mấy thứ này ta đã thấy, trước tại đường hầm tàu điện xuất hiện những con Huất còn là do nhà họ Ân giải quyết .” Ân Lâm tự hào trả lời.

 

Những sinh vật đó sợ ánh sáng, diện mạo đáng ghê tởm rất giống chuồn chuồn cỡ đại, cuối cùng tuy rằng không phải cô tự tay xử lý, nhưng người niệm chú là thằng cháu nhỏ Ân Kiên, mà thần chú « Đại nhật Như Lai kim luân » cũng là của nhà họ Ân , thế nào cũng dính tí công lao đi?

 

Lúc này, đến phiên đám Phùng Kiện và mấy nhóm khác ngạc nhiên trừng Ân Lâm. Nhớ lại khi ấy, bọn họ như lâm đại địch đối mặt với những quái vật không gian đến xâm lấn, từ kinh nghiệm mà bọn họ nhiều lần giao đấu, sinh vật kia cũng không tính là vô địch, dùng hỏa lực cực mạnh có thể giết chết chúng, điều không ngờ tới chính là sự sinh sản của chúng, tốc độ rất kinh người, trận chiến đó đã khiến họ muốn bỏ cuộc, không nghĩ tới cuối cùng là nhờ gia tộc Ân Lâm xử lý.

 

“Tìm cô hợp tác ta quả nhiên không nhìn lầm người, Ân gia đạo thuật về phương diện thành tựu vô cùng đáng nể.” Giám đốc khẽ cười, lại là bộ dạng không biết đằng sau nụ cười kia cất giấu những bí mật gì, Ân Lâm không muốn tiếp tục đề tài này liền khoát tay ý bảo hắn nói tiếp.

 

“Cô đã tự mình tiếp xúc qua những sinh vật đó, cư nhiên hiểu được mỗi lần 『 Ripper 』tạo ra một cái khe vượt không gian, thì chúng ta sẽ phải đối phó khó khăn hơn. Lúc này, muốn mượn kinh nghiệm của cô trợ giúp, đừng để thảm họa như trước lặp lại.” Giám đốc hơi hơi gật đầu, cô gái trẻ không biết là Hồng Trung hay Bạch Bản, động tác nhanh nhẹn đem văn kiện đưa đến tay mọi người ở đây.

 

” Thôn Dũng Quang?” Ân Lâm lật lật, bên trong nhìn thấy ảnh chụp rất rõ ràng, trên tấm bia đá cũ nát có khắc hai chữ « Dũng Quang », trang thứ hai là một phần bản đồ, xem ra cái địa danh này chắc là một thôn làng miền núi xa xôi đến không thể xa xôi hơn, Ân Lâm bĩu môi, thường thường loại địa phương này đều sẽ không mang đến chuyện tốt lành gì.

…………………….

…………………………………

Chiếc xe không thể chạy qua vũng bùn lầy lội, ghế ngồi xập xình khiến người bên trong xe không thoải mái, một vài tiếng oán giận truyền đến, nhấn ga thêm lần nữa, tiếng ành ạch của lốp xe mắc kệt trong bùn cũng chẳng bền bỉ được bao lâu liền dừng hẳn, bên trong xe mọi người nhịn không được kêu gào.

 

“Anh Kỳ… Xe không đi được …” Hồng Tuấn Minh vẻ mặt bi ai nhìn Du Nhạc Kỳ. Người kia không ngồi ghế lái, tình huống này cậu ta không có khả năng quyết định, cho nên phải đi tới một nơi như thế này tuyệt đối không phải ý của cậu.

 

Bị mắc kẹt ở đây, những người khác bên trong xe tức giận đương nhiên trút ngay lên Hồng Tuấn Minh, nhưng hắn không hề vô tội, cảm thấy bất công không có chỗ than thở, đầu sỏ gây tội cố tình nhắm mắt dưỡng thần ở chỗ này.

 

“Tôi xuống xe đây!” Lạnh lùng trả lời một câu, Du Nhạc Kỳ mở cửa xe nhảy ra ngoài, bùn bắn đầy lên chiếc quần trắng, bất quá cậu hoàn toàn không đếm xỉa gì, mang theo máy chụp hình cùng giá đỡ, đi thẳng không quay đầu lại.

 

“Thủ trưởng của cậu rất phong cách đấy.” Trầm thấp tiếng cười, Quản Đồng vỗ vỗ bả vai Hồng Tuấn Minh, huýt sáo cũng theo đó nhảy xuống xe.

Nhìn thấy người mẫu cấp quốc tế cũng không ngại đi bộ , trên xe những người khác nghĩ trong đầu oán giận lúc này chẳng giải quyết được vấn đề gì, sờ sờ mũi đem dụng cụ dỡ xuống, cằn nhằn đi theo hai người kia.

 

Ỷ vào chân dài, Quản Đồng hai ba bước liền đuổi kịp tới bên người Du Nhạc Kỳ, cùng cậu ta… đi song song, lại còn tốt bụng thay cậu đeo hộ máy chụp hình chuyên nghiệp nặng đến kinh người, người kia nhếch một bên lông mày liếc anh một cái, Quản Đồng thân mật, nhiệt tình tới mức khiến cậu không thể hiểu được, thậm chí còn khoa trương đến trình độ làm cậu không chịu nổi.

 

“Có thể hỏi một vài chuyện không?” Quản Đồng tâm tình tựa hồ thực khoái trá, trưng ra khuôn mặt tươi cười lóe sáng có thể làm người khác bị nội thương, nhất là với người quá mức âm trầm như Du Nhạc Kỳ.

 

“Anh không nói cũng không ai bảo anh câm đâu!” Du Nhạc Kỳ lãnh đạm trả lời, lục lục túi áo, chết tiệt …. cậu thế nào mà quên mang theo thuốc lá chứ.

 

“Thật vô tình nha …” Ôm ngực, giả vờ chính mình bị thương tổn, Quản Đồng giơ ra khuôn mặt gợi đòn hơn bao giờ hết nhìn nhìn, Du Nhạc Kỳ quả là muốn đấm anh ta hai phát. Tại sao lại có một người lúc nào tâm tình cũng khoái trá đến như thế ở trên đời? Không hề có lý do gì để lạc quan.

 

Bước nhanh trên mặt đất đầy bùn, Quản Đồng không giống những người khác xắn hết ống quần lên mà lội, Du Nhạc Kỳ hồ nghi nhìn chăm chú vào anh ta, xét về chiều cao cũng như thể trọng, Quản Đồng không gầy giống cậu, thế mà người này lại có thể nhẹ nhàng trên mặt đất bùn lầy lướt đi như khiêu vũ? Cắn cắn môi dưới, Du Nhạc Kỳ thừa nhận chính mình rất ngạc nhiên, nhưng cậu không cho phép mình há mồm hỏi.

 

“Wey … Cậu tìm thấy chỗ này ở đâu thế? Mây mù dày đặc khắp mọi nơi … Lại còn có một tòa miếu đổ nát ở trong, tôi lo rằng sẽ có hồn ma áo trắng bay ra đây đấy!” Chen chân vào đẩy ra cỏ dại cao tới nửa thân người, Quản Đồng chậc lưỡi, anh thật sự rất bội phục đầu óc của Du Nhạc Kỳ, vì lẽ gì mà nghĩ việc đi đến loại địa phương này chụp ảnh tạp chí? Vài lần hợp tác trước, anh đã cảm nhận được một điều, Du Nhạc Kỳ rất thích ngược đãi chính mình thuận tiện ngược đãi luôn cả người khác, mỗi lần chọn địa điểm chụp thể nào cũng phải lên núi xuống biển.

 

Lười trả lời, Du Nhạc Kỳ lạnh lùng trừng Quản Đồng, cậu không phải không thể tưởng tượng cảnh đối phương vừa mới nói ra khỏi miệng, nhưng làm gì mà trên đời này nhiều ma tới cái mức đâu đâu cũng chìa mặt vào máy ảnh như thế? Ngược lại, cậu cảm thấy nơi này chính là địa phương thần kỳ, Quản Đồng trông không giống kiểu người hay xem thể loại phim kinh dị, anh chàng này không thể coi như người ngoại quốc được, ngoại hình đó đã che dấu kiến thức quốc học tiềm ẩn cao đến dọa người, nếu không phải anh ta có một nghề nghiệp vô cùng thời thượng, Du Nhạc Kỳ đã nghĩ Quản Đồng là cổ nhân.

 

“Nhìn chằm chằm tôi làm gì? Bị tôi mê hoặc rồi à?” Sờ sờ mặt mình, Quản Đồng phát hiện hai gò má ngoài ý muốn có chút nóng lên, chỉ có thể nói ánh mắt kia của Du Nhạc Kỳ lực sát thương rất lớn a, để cậu ta nhìn lâu, theo bản năng liền có chút sợ hãi.

 

Lắc đầu không nói gì, Du Nhạc Kỳ đi hướng tiến đến tò mò nhìn tấm bia đá giấu trong đám cỏ. Hai chữ « Dũng Quang » mờ mờ hiện lên, Hồng Tuấn Minh đứng phía sau cậu ta thấp giọng kêu vài câu, theo đó vỗ một chưởng thật mạnh vào vai Du Nhạc Kỳ, thình lình đem cậu ta như đang đi vào cõi thần tiên bừng tỉnh.

 

“Anh Kỳ, anh có khỏe không?” Hồng Tuấn Minh quan tâm nhìn, Du Nhạc Kỳ mờ mịt nhìn bốn phía, phòng họp? Phòng họp tòa soạn báo? Cậu thế nhưng lại ngủ mơ khi đang họp? Trận đau đầu kịch liệt không báo động trước khiến cậu nhịn không được kêu lên một tiếng đau đớn.

 

“A Kỳ… Tôi đang thuyết trình, vậy mà cậu lại ngủ gật?” Đứng ở phía trước, La Văn Khải không bằng lòng cao giọng, nghe nói hắn ta mới là tổng biên tập thì phải? Dạo này tổng biên không còn quyền hạn gì nữa phải không? Hắn ở trên báo cáo công việc sắp tới còn nhân viên của hắn thì đang đi vào cõi thần tiên, hay quá nhỉ…

 

“Sorry… Cậu tiếp tục đi…” Du Nhạc Kỳ xoa bóp huyệt thái dương thấp giọng nhận lỗi.

 

La Văn Khải nhìn nhìn sắc mặt cậu, bĩu môi không so đo, thậm chí dùng ánh mắt ý bảo Hồng Tuấn Minh đi rót nước, cái tên trợ lý ngốc nghếch này không biết cách quan sát sắc mặt, thủ trưởng hắn muốn uống thuốc!

 

“Được, tiếp tục…” La Văn Khải hắng giọng, một lần nữa thu hút lực chú ý của những người khác bên trong phòng họp.

 

Hồ Giai Dĩnh tặng hắn một cái cười lạnh, cô đoán chắc La Tổng đã hết cách với Du Nhạc Kỳ rồi, hai người kia tốt nhất đừng nên có nhược điểm để cho cô níu lấy.

 

“Tôi vừa mới nói qua, trong Blog nữ sinh này có viết một tiểu thuyết kinh dị vô cùng phấn khích, tự thuật rằng cô ta đã bị hãm hại như thế nào, câu chuyện đang diễn tiến đến đoạn cô ta bị chôn sống trong một quan tài đá…” La Văn Khải nước miếng tung bay hưng phấn kể .

 

“Từ từ, Blog ư? Đã bị chôn sống như thế nào còn có thể viết Blog?” Hồ Giai Dĩnh nhịn không được ngắt lời hắn, lãng phí cả một buổi chiều trong cái phòng họp nhàm chán này, cuối cùng nghe La Văn Khải tại đây kể lại việc hắn nhàn rỗi không có việc gì đi dạo Blog xem tiểu thuyết, Hồ Giai Dĩnh đã muốn cố gắng phối hợp, thử tiếp tục ngồi nghe.

 

“Tôi chưa nói đây là tiểu thuyết kinh dị sao?” La Văn Khải có chút không kiên nhẫn, hắn đang phấn khích thế mà lại bị ngắt quãng.

 

“Văn Khải! Mong anh nói vào trọng điểm, anh rốt cuộc muốn chúng tôi làm gì?” Hồ Giai Dĩnh cuối cùng bạo phát.

 

“OK, OK, tôi muốn cô ta đăng bài lên tạp chí của chúng ta, mấy người giúp tôi làm hợp đồng với cô ấy! Tôi đã tìm ra… Cô ấy đang ở tại…” La Văn Khải lật lật một đống văn kiện hỗn độn trên mặt bàn, nhất thời nửa khắc tìm không thấy địa chỉ hắn vừa tìm được.

 

“Thôn Dũng Quang…” Nhắm mắt lại, Du Nhạc Kỳ nhẹ nhàng xoa huyệt thái dương thì thào tự nói, La Văn Khải vừa lúc tìm ra địa chỉ kia, sau đó cứng họng nhìn Du Nhạc Kỳ.

 

“Tôi sẽ đi…” Mở mắt ra, ánh mắt giống như chim ưng sắc bén nhìn thẳng, La Văn Khải đáy lòng có chút sợ hãi chỉ có thể gật đầu, Du Nhạc Kỳ im lặng rời khỏi phòng họp, đợi hồi lâu, Hồng Tuấn Minh mới hồi phục tinh thần đuổi theo.

 

“Lần sau, hai người nếu đã quyết định kế hoạch thì không cần mở cuộc họp làm gì cho mất thời gian! Tôi lười làm nhân chứng cho gian tình của các người lắm rồi!” Hồ Giai Dĩnh hừ lạnh, dẫn theo trợ lý bỏ đi. La Văn Khải vẫn lặng yên hồi lâu ngồi trên ghế, địa chỉ kia, hắn còn chưa kịp nói với bất kỳ một ai…

 

Trở lại chỗ ngồi thu dọn đồ dùng, bởi vì cánh tay trái xương gãy vẫn chưa phục hồi như cũ, Du Nhạc Kỳ cố hết sức dùng tay phải xoay mở nắp hộp thuốc, xoay nửa ngày cũng không mở được liền tức giận đem hộp thuốc ném sang một bên.

 

“Anh Kỳ!” Mặc kệ người ta có cần hay không, Hồng Tuấn Minh vĩnh viễn ở bên Du Nhạc Kỳ không nói thêm lời nào đem hộp thuốc nhặt lên, mang theo ly nước ấm chạy tới, người kia tùy tiện cầm hai viên thuốc cho lên miệng nuốt xuống, không đếm xỉa đến ly nước kia.

 

“Anh Kỳ à… Anh không nên dùng thuốc giảm đau thường xuyên như thế, không tốt cho thân thể…” Hồng Tuấn Minh quan tâm nói , có chút sợ hãi chờ đợi Du Nhạc Kỳ nổi bão. Thế nhưng có vẻ hôm nay vận khí của hắn tốt hoặc là do Du Nhạc Kỳ tâm tình tốt, tóm lại thiên tài nhiếp ảnh mặt trắng như ma kia đang nhắm mắt dưỡng thần, cũng lười nói hắn.

 

“Cái kia… Anh Kỳ… Anh làm sao mà biết địa danh La Tổng tìm? Nghe Mac nói là cô ta đã rất nỗ lực mới tìm ra!” Đã sớm luyện thành thói quen khi thấy Du Nhạc Kỳ mặt lạnh, Hồng Tuấn Minh vẫn rất vui vẻ nói chuyện, đồng thời thu dọn đồ dùng trên bàn Du Nhạc Kỳ, còn cẩn thận đem máy chụp hình bảo bối của cậu ta cho vào trong ba lô, vị kia cho dù có xảy ra chuyện gì, đều không bao giờ rời bỏ 『 vũ khí 』của mình.

 

“Tôi cũng không biết, nói là nằm mơ thấy thì cậu có tin hay không?” Du Nhạc Kỳ lãnh đạm trả lời, tay phải ngón trỏ tại bàn phím nhẹ nhàng đánh máy, tận lực đem bao thuốc lá để trên mặt bàn, nơi dễ thấy nhất.

 

Nếu những gì trong giấc mơ kia là thật,… Cái tên người mẫu đáng ghét Quản Đồng sẽ xuất hiện, sống chết mà đi theo cậu đến thôn Dũng Quang, và cậu sẽ quên mang thuốc lá. Cơ bản hiện giờ, thang máy ngay cả một bóng ma cũng đều không có, chứ đừng nói là cái tên kia, chính tay cậu đem thuốc lá đặt ở nơi dễ thấy thế này, không lý do gì mà quên được.

 

“Đương nhiên tin! Có đôi khi, em cũng mơ thấy những điều mình sẽ gặp a! Nhiều lần mơ thấy cả vé xổ số! Đáng tiếc em đều không nhớ được dãy số, không thì đã sớm phát tài …” Hồng Tuấn Minh mếu máo trả lời.

 

Du Nhạc Kỳ kinh ngạc nhìn lại hắn, tên ngu ngốc này không biết mình nói có bao nhiêu bất hợp lý, nếu không nhớ được dãy số, dựa vào cái gì mà khẳng định dãy số trong mơ đó sẽ trúng thưởng? Lắc lắc đầu, Du Nhạc Kỳ cảm thấy chính mình thế nhưng ở trong này cùng Hồng Tuấn Minh nghiêm túc tranh luận chuyện mộng mị, phải nói lúc này đây mới chính là bất hợp lý.

 

Ngón trỏ tay phải theo nhịp gõ lên bàn phím, Du Nhạc Kỳ không hiểu tại sao mình lại để ý đến giấc mộng kia, hiện giờ đáy lòng lại có một giọng nói thôi thúc cậu thử nghiệm một chút, có lẽ tựa như lời Hồng Tuấn Minh nói , đó là một giấc mơ tiên đoán tương lai.

 

“Anh Kỳ, giờ chúng ta chờ ai ở đây?” Sắp xếp xong hành lý, Hồng Tuấn Minh có chút không hiểu đứng ở một bên, nhìn ra được Du Nhạc Kỳ tựa hồ đang chờ đợi điều gì đó, quay đầu nhìn cửa thang máy, ra ra vào vào rất nhiều người, chính là nhìn mãi chẳng thấy ai quen, không hiểu được còn có cái gì đáng giá khiến Du Nhạc Kỳ hao tâm tổn trí.

 

“Tôi cũng không rõ lắm… Nếu đúng như trong giấc mơ, hiện tại Quản Đồng nên xuất hiện tại cửa tòa soạn, bởi vì chúng ta sẽ cùng đi thôn Dũng Quang…” Du Nhạc Kỳ cảm thấy hành vi của mình rất buồn cười, đang muốn từ bỏ cái việc không thể giải thích được này, nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ La Văn Khải phân công, thì vừa mới đứng lên, liền thấy A Paul, Quản Đồng những nhân vật thời thượng nổi tiếng như mây như gió dào dạt ồ ạt tiến vào tòa soạn báo.

 

“Này… Thế này… Có đúng … y như trong giấc mơ?” Hồng Tuấn Minh lắp bắp hỏi.

 

Du Nhạc Kỳ chỉ có thể chỉ ngây ngốc đứng nhìn A Paul vọt tới trước mặt cậu, người đại diện các ngôi sao này vóc dáng hơi thấp bé, cố hết sức muốn nắm lấy cổ áo Du Nhạc Kỳ nhưng liên tục thất bại, cuối cùng đành phải hừ hừ hai tiếng xem như cảnh cáo.

 

“Du Nhạc Kỳ, cậu thế nhưng lại bỏ rơi chúng tôi?” A Paul một bước động thủ giơ ngón tay định trạc vào mắt Du Nhạc Kỳ, người sau đầu tiên là mờ mịt nhìn một đàn sắc mặt u ám cả trai lẫn gái. Sau đó lăng lăng nhìn nhìn lịch trên bàn làm việc, một vòng tròn đỏ sẫn khiến cậu rên rỉ hai tiếng, cậu thật sự đã hoàn toàn quên.

 

“Sorry… , tôi quên…” Hai tay chập lại, Du Nhạc Kỳ không lời nào để nói hướng Quản Đồng nhận lỗi, không hiểu được lý do vì sao, đã mấy lần đáp ứng chụp ảnh cho anh ta, vậy mà vẫn một lần thực hiện, ông trời như là có thù với bọn họ, liên tiếp xảy ra những chuyện không đâu.

 

“Thật ra với tôi cũng không hề gì, tôi vẫn luôn nói với A Paul, có lẽ cậu đang vội đi! Tôi kêu hắn ta đừng tới phiền cậu!” Quản Đồng nghĩa khí nháy mắt mấy cái, anh thích cùng Du Nhạc Kỳ đứng trên cùng một chiến tuyến, loại cảm giác này nói không nên lời, anh vẫn luôn thực hâm mộ cặp đôi Ân Kiên cùng Hà Bật Học, hai người cùng tiến lùi, sóng to gió lớn đồng tâm hiệp lực, hai người kia ngay cả mất tích đều đồng thời mất tích, không bao giờ rời xa a!

 

“Cái gì? Anh không thể dung túng cho hắn ta được! Du Nhạc Kỳ sẽ vênh cái mặt lên!” A Paul nghiêng đầu giáo huấn Quản Đồng.

 

Hắn cùng Du Nhạc Kỳ là bạn lâu năm, hiểu rất rõ tính tình cái người mặt trắng như ma này, nếu không phải bởi vì Du Nhạc Kỳ sáng như ánh thái dương, nhưng lại bị trời ghen hồng nhan cướp đi bạn gái, thì ai sẽ cao hứng mà đi quen cái người vừa tùy tiện, vừa độc ác này làm bạn cơ chứ?

 

Cảm thấy có chút ngại ngùng, Du Nhạc Kỳ tới tới lui lui nhìn Quản Đồng và A Paul, tên hồ tiên du hý nhân gian kia thấp giọng cười cười, anh bắt đầu cảm thấy mình hiểu biết chút chút về Du Nhạc Kỳ. Ít nhất, có thể từ biến hóa của vẻ mặt mà thoải mái đọc ra suy nghĩ của cậu, tuyệt đối không cần dùng thuật đọc tâm phức tạp, đây là cái mà người phàm vẫn gọi là thấu hiểu sao? Anh yêu cảm giác này.

 

“A Paul là người đại diện của tôi, chính vì anh ta là bạn lâu năm của cậu, chúng ta mới có cơ hội quen biết nhau!” Quản Đồng biết đáy lòng Du Nhạc Kỳ vẫn đang nghi hoặc, nhìn thằng vào cậu ta thành thực trả lời, tòa soạn báo không khí đang ầm ỹ nhộn nhạo đột nhiên im lặng hai ba giây, tiếp đó chỉ còn tiếng nói chuyện nho nhỏ.

 

“Không cần cùng hắn ta giải thích nhiều lời, chúng ta đã thuê Studio tốt, người hóa trang, Thiên Mỹ còn chờ ở trên xe! Đừng lãng phí thời gian!” Không để cho Du Nhạc Kỳ có bất luận cơ hội phản đối nào, A Paul vỗ vỗ tay, giống gà mẹ lùa nhân viên như lùa gà con xuống lầu, cầm lấy áo khoác Du Nhạc Kỳ quàng trên ghế dựa, trực tiếp đem người mạnh mẽ áp đi.

 

“A Paul, tôi còn có việc, đừng như vậy… Các người tìm photographer khác đi…” Du Nhạc Kỳ quay đầu lại nhìn nhìn văn phòng La Văn Khải, cậu cũng không nói lên được vì sao cậu không thể từ chối nhiệm vụ kia, chẳng lẽ là bởi vì liên quan đến giấc mơ?

 

“Tôi sẽ không cho cậu tìm cớ để thoái thác! Cậu là người chụp ảnh tôi tin tưởng nhất, Quản Đồng cùng Thiên Mỹ đều nói , trừ cậu ra, bọn họ không cần những người khác! Đừng cho là tôi sẽ bỏ qua, có lời gì lên xe hẵng nói!” A Paul mặc dù tính hơi đàn bà, bất quá khi tức giận lên thì hắn trở lại nguyên hình một thằng đàn ông, mang theo áo của Du Nhạc Kỳ, lập tức kéo cậu ra. Đối phó với người này thì phải dùng biện pháp mạnh.

 

“Từ từ! Đồ của tôi…”

 

“Tuấn Minh đã giúp mang xuống lầu rồi!”

 

“Thuốc lá của tôi!”

 

“Ở trên đường mua sau!”

 

“Hức!”

 

Xe chạy hướng về phía trước, Hồng Tuấn Minh không rõ vì sao mình lại phải lái xe, mục đích của hắn cùng Du Nhạc Kỳ không phải là đi đến thôn Dũng Quang sao? Chẳng lẽ thật sự đi Studio giúp Quản Đồng, Thiên Mỹ chụp ảnh? Như vậy La Tổng sẽ mắng chết hắn mất.

 

“Cậu nói ….. chỉ cần lên xe liền có quyền lên tiếng! Đừng đi Studio nữa, chuyển sang địa điểm này đi.” Du Nhạc Kỳ vươn tay lục lục, tìm ra địa chỉ thôn Dũng Quang.

 

A Paul hồ nghi nhìn người, hắn hiểu rất rõ cá tính Du Nhạc Kỳ, cậu ta nhất định sẽ không giải thích nhiều, vì thế xoay người sang chỗ Hồng Tuấn Minh trừng mắt dọa, tên thỏ đế này không có gan giấu diếm hắn.

 

“Ách… Nơi đó… Là một thôn trang nhỏ…” Hồng Tuấn Minh khó xử nhìn Du Nhạc Kỳ, hắn chẳng thể hiểu vị thủ trưởng này đến tột cùng đang suy nghĩ cái gì.

 

Du Nhạc Kỳ còn đang đánh cuộc, cậu không tin hết thảy sẽ vừa vặn như vậy giống y như trong mơ đi, xét cá tính của A Paul khẳng định sẽ không đáp ứng cậu bỏ Studio tốt vừa thuê, muôn sông nghìn núi chạy tới một thôn trang nhỏ ngay cả nghe cũng đều chưa từng nghe qua chụp ảnh.

 

“Tôi có thể biết tại sao cậu muốn đi tới nơi đó không?” A Paul đã nguôi giận hỏi, tuy rằng hắn sớm đoán được Du Nhạc Kỳ khẳng định sẽ không trả lời hắn.

 

“Không thể.” Du Nhạc Kỳ ngắn gọn đáp lại, quả nhiên không ngoài sở liệu của A Paul.

 

Vị này tuy rằng trong tay sở hữu rất nhiều người mẫu nổi tiếng, mới gần đây nhất, ngay cả Quản Đồng thậm chí cũng lựa chọn hắn là người người đại diện để hợp tác, đối mặt với lão bạn lâu năm khó chịu kia, nhìn nhìn Thiên Mỹ mặt mũi thờ ơ coi như không liên quan, còn mặt Quản Đồng thì viết lên dòng chữ rõ to『 ta là siêu cấp fan của Du Nhạc Kỳ』 , A Paul khẽ cắn môi gật đầu, chết thì cùng chết đi! Chẳng phải chỉ là một thôn trang rách nát sao, coi như là đi dã ngoại! Hắn chỉ cần có thể chạy nhanh hoàn thành ảnh chụp tạp chí, lịch làm việc tháng cuối năm được trọn vẹn là vui rồi.

 

Thấy A Paul thỏa hiệp, cảm xúc trên mặt Du Nhạc Kỳ không có quá nhiều biến hóa, chỉ lạnh lùng nói một tiếng 『 cậu sẽ hối hận 』 sau liền nhắm mắt nghỉ ngơi .

 

Chiếc xe ngoài ý muốn bị mắc kẹt trong vũng lầy, rốt cục Du Nhạc Kỳ mở to mắt nhẹ nhàng hít một tiếng, thật sự hoàn toàn giống như trong mộng?

 

Vừa định gãi gãi đầu, vô tình động vào miệng vết thương cánh tay trái, một trận đau đớn khiến đầu óc cậu tỉnh táo hơn rất nhiều. Cậu không thể dễ dàng tiếp nhận việc tiên đoán trong mơ như vậy, càng tiếp xúc việc này càng khó hiểu. Cậu càng bài xích thì càng muốn tìm một lý do để giải thích những việc đã xảy ra, loại cảm giác này giống như đem cậu tách ra làm hai. Trên phương diện là một phóng viên, nếu ai đó có một năng lực bỗng nhiên xuất hiện trên người, cậu có thể chẳng thèm quan tâm, thờ ơ lạnh nhạt. Vấn đề chính ở đây là nó lại xuất hiện trên người cậu… Hơn nữa kiểu điềm mộng báo trước này, lại như một trò đùa. Nếu cậu thực sự có loại năng lực này, vì sao lại không cứu được bạn gái của mình? Cái đêm bão bùng đó, nếu cậu sớm biết rằng nàng sẽ bị cắt cổ, vì sao còn muốn lái xe ra ngoài? Hoặc là, cho dù biết, cũng vô lực ngăn cản? Loại năng lực biết trước này có lợi chỗ nào chứ?

 

“Anh Kỳ … Xe không đi được …” Hồng Tuấn Minh nhỏ giọng nói, hắn đang bị A Paul dùng ánh mắt như muốn đâm thẳng xuyên thủng thành trăm ngàn lỗ trên người.

 

“Xuống xe đi bộ đi a!” Vừa mới nói ra miệng, Du Nhạc Kỳ liền ý thức được câu này mình nói ra cùng cảnh trong mơ giống nhau như đúc, tức giận mở cửa nhảy ra ngoài, ống quần trắng của cậu bị dính đầy bùn.

 

Bước nhanh trên đường, cánh tay trái của Du Nhạc Kỳ bởi vì cả cơ thể đang hoạt động mạnh rung lên mà ẩn ẩn đau. Hai ba bước, Quản Đồng chân dài nhanh nhẹn chạy tới bên cạnh cậu, Du Nhạc Kỳ phủi ống quần liếc mắt một cái, cậu quả nhiên sạch sẽ khiến cho người ta phát sợ lên. (Khiết phích giống Ân Kiên nè ^v^)

 

Cúi đầu, từng bước một đi về phía trước, Du Nhạc Kỳ cũng không chú ý Quản Đồng bên cạnh rốt cuộc đang nói cái gì, chẳng qua thuận miệng hưởng ứng anh ta vài lời, thậm chí cậu căn bản cũng không biết rằng mình đang nhìn chằm chằm Quản Đồng đến ngẩn người, thẳng đến khi đối phương vươn tay quơ quơ trước mắt, Du Nhạc Kỳ mới hồi phục tinh thần.

 

“Nhìn chằm chằm tôi làm gì? Bị tôi mê hoặc rồi sao ?” Quản Đồng cười gượng sờ sờ hai má mình.

 

N. H. Alliance tựa hồ gặp phải vấn đề mới, cho nên anh mới phụng mệnh Ân Lâm đến bảo vệ Du Nhạc Kỳ, tuy rằng trong tâm anh cũng rất thích sự an bài này nhưng không thể phủ nhận, để ánh mắt kia nhìn chằm chằm hồi lâu sẽ sợ.

 

Quay đầu đi đến một nơi, lấy chân đá đá cỏ dại cao đến nửa người trên mặt đất, tấm bia đá tàn phá bởi thời gian xuất hiện hai chữ『 Dũng Quang 』 , Du Nhạc Kỳ cắn cắn môi dưới, hết thảy đều y như cảnh trong mơ, cậu đi vào thôn trang nhỏ hoang vu này, còn chuyện tiếp theo? Sẽ phát sinh cái gì cậu hoàn toàn không rõ, chỉ có một cảm giác mơ hồ, giống như có lực hấp dẫn cậu.

 

Quản Đồng ở một đầu khác, mặc dù ở mặt ngoài vẫn cứ sáng lạn tươi cười, rất giống đứa nhỏ nghịch ngợm rốt cục tìm được cơ hội có thể giương oai, liên tiếp cùng mấy nhân viên đi cùng vui đùa ầm ĩ, nhưng đáy lòng của anh so với bất kỳ ai đều tỉnh táo hơn rất nhiều, cái thôn trang nhỏ này cực kỳ không tầm thường, một mảnh mờ ảo đều không phải là sương mù, trên thực tế đó là một loại mà mắt thường phàm nhân không thể nhận thức ra được. Cũng bởi điều này mà Quản Đồng lại một lần nữa nhìn hướng Du Nhạc Kỳ. Thâm sơn cùng cốc kiểu này, trên bản đồ đều tìm không thấy, Du Nhạc Kỳ lại có thể xông tới, nếu không phải cậu ta bát tự nhẹ hơn bình thường thì chính là gặp quỷ so với nhóc đần Hà Bật Học kia còn muốn khủng bố hơn gấp mấy lần.

 

“Uy! Nơi này có nhà trọ bán đồ tạp hóa kìa, nghỉ ngơi một chút đi!” Nhân viên như nhà thám hiểm phát hiện ra « Thế giới mới » hét toán loạn cả lên, đoàn người dọn dọn nâng nâng hướng đến thôn Dũng Quang.

 

“Tôi chẳng hiểu La Tổng nhà các cậu bắt các cậu chạy xa đến tận cái nơi này làm gì? … Uy! Có muốn dừng đây không?” A Paul một bên lau mồ hôi, một bên hỏi nhân viên.

 

Thật bất ngờ, thôn nhỏ này tưởng không có người, thế nhưng lại có một cô gái hết sức thanh tú ở đây làm nhân viên nhà trọ, A Paul không khỏi đứng lặng nhìn nàng ta, có lẽ nên thu nhận nàng chăng, tương lai có thể thành minh tinh đó.

 

“Trên lầu chính là phòng nghỉ, mấy người muốn qua đêm sao? Tôi sợ phòng không đủ… , nơi này thực ít có người tới, bất quá trong thôn có giáo đường, chỗ đó cũng còn một vài phòng.” Cô gái cười ngọt ngào trả lời, đột nhiên xuất hiện cả một đám lữ khách cũng khiến cho cô sợ, bất quá vẫn nên nhiệt tình tiếp đón .

 

A Paul lực chú ý quay lại trên người hai bảo bối Quản Đồng và Thiên Mỹ, nhân tiện chỉ huy nhân viên đem trang phục, dụng cụ tiến vào phòng khách, bọn họ nói rằng sẽ không ở lâu, chỉ cần không gian để có thể thay quần áo.

 

Trong lúc đó, Du Nhạc Kỳ cùng Hồng Tuấn Minh nhỏ giọng nói chuyện với nhau, bọn họ tới trừ mục đích chụp ảnh ra còn có việc thay La Văn Khải tìm thiếu nữ viết cái blog kỳ quái kia, cậu cũng không hiểu được cái này có đem lại lợi nhuận gì không, bất quá nếu La Văn Khải muốn ký hợp đồng với cô ta, để Hồng Tuấn Minh đi hoàn thành việc mà Tổng biên giao đãi cũng tốt.

 

“Trời ạ… Thôn trang này thật sự là… Thật sự là…” Dùng khăn tay tơ lụa cao cấp, A Paul tìm không ra từ để diễn tả nội tâm chán ghét của hắn.

 

Thôn này rách nát vượt quá sức tưởng tượng của hắn, nơi nơi bụi bám trắng toát thấy không rõ, kiến trúc cũ tới chẳng may động mạnh một chút đều có khả năng sụp xuống, ít cư dân xuất hiện, cho dù thấy cũng là vừa già lại bệnh. Tóm lại, đã có thói quen sinh hoạt hoa lệ, xa xỉ. A Paul đối với loại cảnh tượng âm u này, không thích ứng nổi.

 

Mặc kệ A Paul oán giận, Du Nhạc Kỳ lấy máy chụp hình, mang theo giá đỡ nơi nơi đi một chút ngao du, thôn này vẫn luôn phiêu tán một mùi đặc biệt, cậu không thể nói rõ là gì, nhưng sau sự hoang vắng, ánh sáng tái nhợt này lại có ẩn giấu sinh mệnh mãnh liệt. Giống như tùy thời sẽ có sinh vật từ một nơi bí mật gần đó đột nhiên lao ra, Du Nhạc Kỳ tò mò nhìn bốn phía xung quanh, đặt máy ảnh lên giá đỡ, trên màn hình nhỏ hiện ra một loại phong cách rất lạ, trong lúc vô tình lại bắt được hình ảnh Thiên Mỹ cũng đang đi dạo, vẻ mặt như là bị hấp dẫn hoặc như là trống rỗng mờ mịt, vừa lúc cùng phía sau cô hiện lên hình ảnh giáo đường cũ, màu sắc luân chuyển khiến cho cô nàng toát ra một vẻ đẹp quỷ dị.

 

“Ác… Oh my God… A Kỳ a cậu thật sự là thiên tài! Cái kia… Cái kia… Chính là phong cách đó trang phục kia…” A Paul vốn định oán giận vài tiếng, nhưng khi tiến đến bên cạnh Du Nhạc Kỳ thấy cậu đang thử chụp vài hình ảnh liền tán thưởng, kích động nói năng trở nên lộn xộn, ngược lại người tạo hình, người hóa trang sớm đã biết thói quen khi hắn ngạc nhiên liền chuyên nghiệp hướng Thiên Mỹ giải thích, chuẩn bị phối hợp với Du Nhạc Kỳ để chụp ảnh.

 

“Quản Đồng đâu? Tôi không biết anh ta có phù hợp với phong cách này không?” Du Nhạc Kỳ vừa lòng nhìn ảnh vừa thử chụp, cậu vẫn luôn nghĩ Thiên Mỹ là một cô gái vô cùng xinh đẹp nhưng chẳng qua số đông không nhận ra vẻ đẹp của cô, khiến cho con đường đến với người mẫu chuyên nghiệp của cô cũng rất gian nan, cậu tin cũng vì nguyên nhân đó, nên vị nữ nhân xinh đẹp này mới nguyện ý hợp tác với cậu, chờ đợi cho lần đột phá mới.

 

“Để tôi tìm hắn, cậu đừng có chạy lung tung! Tay bị thương cũng đừng xách cái gì, thằng nhóc Tuấn Minh kia đâu?” A Paul chạy đi, còn không quên quay đầu lại dặn dò mấy tiếng.

 

Dạo gần đây người đại diện cũng không dễ làm, hầu hạ tốt một vị đại tiểu thư, quay đầu lại không thấy vị đại thiếu gia kia đâu, thảm nhất chính là hắn còn không thể đắc tội với họ a.

 

Nhún nhún vai, Du Nhạc Kỳ không cho là mình yếu ớt đến nỗi làm việc gì cũng phải có người canh chừng, nhất là người như Hồng Tuấn Minh, huống chi cậu mới vừa giao việc cho hắn đi hỏi thăm tin tức cô gái kia, nhất thời nửa khắc không nhanh có được kết quả như vậy.

 

Du Nhạc Kỳ muốn thừa dịp chụp thật nhiều ảnh, chứ đợi cho Hồng Tuấn Minh tìm được cô gái kia xong, ký hợp đồng, bọn họ liền phải lập tức rời khỏi nơi này. Chẳng hiểu sao, sau khi Du Nhạc Kỳ tiến vào thôn này, thì xuất hiện hiện tượng đầu óc choáng váng, cảm giác ghê tởm không ngừng trào dâng, cậu nghĩ đây không phải là dấu hiệu tốt.

 

Nhẹ nhàng vươn tay gạt qua, những sợi tơ màu trắng liền bám chặt trên tay, Quản Đồng hơi hơi nhíu mày quan sát. Những sợi tơ này như mạng lưới không lồ đem cả tòa thôn dấu kỹ ở bên trong, quay đầu lại nhìn mấy nhân viên đang vội vã làm công tác, Quản Đồng nhắm mắt lại, nghiêng tai lắng nghe, theo đó một cỗ điềm xấu mãnh liệt hiện ra, anh không nghe được những người khác nói chuyện gì, thuật đọc tâm không nhạy? Điều này sao có thể?

 

Mở lòng bàn tay, dùng pháp thuật làm hiện lên ánh sáng màu tím thế nhưng những sợi tơ trắng kia làm nó biến mất, cái này…….., Quản Đồng càng thêm kinh hoảng, những sợi tơ kia có thể ngăn cản pháp lực của anh, anh khẩn cấp chạy nhanh tìm được chỗ kín đáo, nhân gian xuất hiện một thôn trang như thế này làm sao được chứ, phải thông báo ngay với Ân Lâm.

 

Lại quay đầu nhìn Du Nhạc Kỳ, cậu đang cúi đầu hý hoáy nghịch máy ảnh, bốn phía xung quanh có mấy nhân viên khác, trong khoảng thời gian ngắn ngủi này hẳn là sẽ không phát sinh chuyện gì ngoài ý muốn, Quản Đồng đánh bạo hướng đến cái nơi những sợi tơ dệt thành một mảng sương mù kia chạy đến.

 

Đinh linh một tiếng, cửa nhà trọ lần thứ hai được đẩy ra, cô gái làm việc trong đó tò mò ngẩng đầu, ngây thơ, ngọt ngào hướng Hồng Tuấn Minh cười cười.

 

“Thời tiết… Không tốt lắm a…” Xoa xoa tóc ngắn, Hồng Tuấn Minh ngại ngùng cười đáp lễ, hắn vốn ít khi giao tiếp, hơn nữa đối phương vẫn còn trẻ như vậy lại xinh đẹp, nói chuyện thanh âm đều có chút không khống chế được mà lắp bắp.

 

“Vâng, nơi này vẫn thường như vậy. Trong một năm, hơn một nửa thời gian không phải sương mù thì chính là trời mưa, thời tiết thật sự rất tệ!” Cô gái cong cong lông mày khiến người ta cảm thấy như nàng luôn cười.

 

Hồng Tuấn Minh không hiểu sao trong lòng thấy thoải mái, có lẽ tuổi tác hai người không chênh lệch là bao, có lẽ vì nơi này có rất ít du khách xuất hiện, nên cô gái kia luôn nhiệt tình khiến cho người ta thấy ấm áp, nơi này sương mù dày đặc, thời tiết trở nên lạnh lẽo.

 

“À… Thì ra vậy…” Hồng Tuấn Minh nuốt nước bọt, từ trong ba lô lấy ra mấy tập văn bản, cô gái kia tò mò đến gần.

 

“Cô đã từng xem qua truyện này à? Tôi cùng đồng nghiệp muốn liên hệ với tác giả của truyện, cô ấy nói cô ấy sống ở thôn này, nhưng lại không cho chúng tôi địa chỉ cụ thể, không biết… Cô có biết cô ấy không?” Hồng Tuấn Minh hỏi thăm, vốn định tiếp tục giải thích nhưng cô gái kia đột nhiên sắc mặt trắng bệch, khiến tất cả nhưng gì hắn định nói đều nuốt trở vào.

 

“Cất đi! Mau cất hết đi!” Cô gái sợ hãi cảnh cáo, vẻ mặt lo lắng nhìn xung quanh.

 

Hồng Tuấn Minh thấy cô bất thình lình sắc mặt biến đổi thì đáy lòng trở nên sợ hãi, từ khi bước vào thôn này hắn đã cảm thấy rất bất an, nhìn xung quanh đều thấy vừa cũ vừa nát, cũng ngẫu nhiên gặp vài người dân, bên ngoài tuy rằng bình thường, nhưng luôn luôn có cảm giác kỳ quái, giống như bọn họ cùng mình hoàn toàn không giống nhau, ánh mắt của họ giống như là đến từ một thế giới khác.

 

“Sao… Làm sao vậy?” Hồng Tuấn Minh lo lắng hỏi.

 

Blog của cô gái kia, có ghi lại một nghi thức tế lễ vô cùng tàn nhẫn, vì kế thừa, vì kéo dài sinh mệnh, cô ấy đã bị người trong thôn chôn sống. Bởi vì thủ pháp miêu tả là ngôi thứ nhất, cho nên khi viết ra quá trình tế lễ thẳng đến lúc cô bị chôn sống, tổng biên tập La Văn Khải mới cảm thấy hứng thú như vậy, trực giác thấy rằng câu chuyện có thể mang lại lợi nhuận cao nên bắt Hồng Tuấn Minh và Du Nhạc Kỳ đi ký hợp đồng.

 

Nhưng giờ Hồng Tuấn Minh đứng ở nơi này – một thôn nhỏ bao phủ sương trắng quỷ dị, hắn bắt đầu cảm thấy câu chuyện có lẽ không đơn thuần như vậy, có lẽ… Kia thật là một câu chuyện ma…. một người đã bị chôn dưới lòng đất sâu thẳm vẫn không ngừng viết lại câu chuyện đáng sợ của chính mình.

 

“Đừng hỏi gì cả! Anh không nên tới đây … Các người không nên tới đây!” Cô gái nhân viên nhà trọ sợ hãi đẩy Hồng Tuấn Minh rời đi, bên ngoài sương trắng dày đặc, sợi tơ màu trắng chặt chẽ quấn trên người không thể nào dựt ra.

 

“Đây là cái gì? Những thứ này là cái gì vậy?” Hồng Tuấn Minh kinh hách liều mình dựt những sợi tơ bám trên quần áo, nhưng càng cử động tơ quấn càng chặt, chỉ chốc lát sau cả người hắn trở nên cực kỳ chật vật.

 

“Đừng nhúc nhích! Đừng lo lắng, không cần sợ hãi! Nếu trên người anh dính nó quá nhiều, đến lúc đó nàng ta sẽ tìm tới anh đấy!” Cô gái khẽ quát một tiếng cảnh cáo .

 

Cô ta nói chưa dứt lời, sắc mặt Hồng Tuấn Minh đã trắng bệch, cái gì gọi là 『 không cần sợ hãi 』? Có cái gì ở đây sẽ làm người ta sợ hãi? Vả lại sẽ có ai tìm tới hắn cơ?

 

“Các người mau rời đi, chuyện này đừng có hỏi nhiều!” Cô gái nhân viên nhà trọ lại một lần nữa vội vàng giục Hồng Tuấn Minh rời đi, nhìn ra được cô ta là thật tâm thay hắn cảm thấy lo lắng, sợ hãi, giống như nếu tìm hiểu quá sâu câu chuyện kia sẽ mang đến bất hạnh, điều này khiến Hồng Tuấn Minh càng thêm bất ổn.

 

“Chúng ta không đi được a! Xe… Xe kẹt trong vũng lầy mất rồi.” Thanh âm Hồng Tuấn Minh run rẩy đến ngay cả bản thân hắn nghe cũng đã giật mình, sợi tơ màu trắng dính trên người càng ngày càng nhiều, thậm chí hắn cảm thấy được… Sức nặng.

 

“Tôi đi tìm người hỗ trợ, anh… Anh tới giáo đường trốn đi một chút!” Cô gái nhìn lớp tơ dày trên người Hồng Tuấn Minh, khẩn trương nhắc nhở, sau đó chạy nhanh vào một cái hẻm, loáng một cái đã không thấy người đâu.

 

Hồng Tuấn Minh trong lòng không kiềm chế được sợ hãi, hắn cũng không biết tại sao mình lại sợ hãi như vậy, đầu gối va vào nhau run lẩy bẩy, cố hết sức hướng phía giáo đường cũ nát, những sợi tơ vẫn không ngừng quấn trên người hắn.

 

Thôn này nhỏ đến đáng thương, hai ba bước là có thể đi dạo hết, ngay cả thế, A Paul vẫn tìm không thấy Quản Đồng ở nơi nào, di động lại không có tín hiệu, hắn gấp đến độ chạy lung tung cả lên.

 

“Anh đang nói chuyện với ai thế?” Du Nhạc Kỳ nghiêng đầu, tò mò đánh giá tấm gương nhỏ lấp lánh trước mặt.

 

Nơi này là nơi dễ dàng thi triển pháp thuật nhất mà Quản Đồng tìm được, cuối cùng bị Du Nhạc Kỳ dọa như vậy, thật vất vả mới thi triển thành công huyền quang thuật lại bị phá, bất quá như vậy cũng tốt, Quản Đồng còn không biết được nên giải thích hồ tiên tồn tại với Du Nhạc Kỳ như thế nào, anh có loại cảm giác xấu, nếu nói toạc ra thì tình bạn « hời hợt » giữa bọn họ cũng liền tan.

 

“Cậu tận lực tìm tôi sao? Thật vô cùng bất ngờ nha!” Quản Đồng không ngừng vặn vẹo nói, trưng ra cái bộ mặt tươi cười mà ngay cả bản thân anh cũng có thể cảm nhận được toàn bộ cơ mặt có bao nhiêu cứng ngắc, bao nhiêu giả dối.

 

Quả nhiên, Du Nhạc Kỳ dương cao bên lông mày trừng anh, ánh mắt lạnh lùng nhìn chăm chú đến nỗi lưng Quản Đồng lạnh toát.

 

“Anh đến tột cùng là có mục đích gì? Vì sao cứ không ngừng ở bên cạnh tôi?”. Dừng thật lâu sau, Du Nhạc Kỳ rốt cục bùng nổ dường như muốn mọi chuyện phải sáng tỏ, Quản Đồng cứ hết lần này đến lần khác xuất hiện bên cạnh cậu, đây không phải cứ một câu trùng hợp là có thể cho qua, ý đồ của đối phương là gì? Quản Đồng so với cậu có tiền, địa vị xã hội cũng cao hơn, Du Nhạc Kỳ chính là không rõ, ở bên cạnh cậu thì có gì tốt cơ chứ?

 

“Tại sao cậu nghĩ như vậy? Nhiều bạn bè không tốt sao?” Quản Đồng đoán rằng chính mình hiện tại cười rộ lên nhất định trông thực chua xót.

 

Bên cạnh anh đều là những người bạn thân, cho dù biết thân phận thật của anh, bọn họ vẫn đối xử với anh như trước. Đây là lần đầu tiên Quản Đồng tiếp xúc với một con người lạnh nhạt như Du Nhạc Kỳ. Hiện giờ anh có thể lừa mình dối người nói là vì nhiệm vụ mà canh giữ bên cạnh cậu, thế nhưng…..chỉ có Quản Đồng hiểu được, Du Nhạc Kỳ đối với anh mà nói giống như thuốc phiện dùng lâu sẽ nghiện, cho dù bị ngược đãi đến máu tươi đầm đìa, anh vẫn nhịn không được mà tới gần.

 

“Chúng ta chỉ là cộng sự, không phải bạn bè.” Du Nhạc Kỳ lãnh đạm cự tuyệt.

 

Quản Đồng sững sờ, kể từ khi đặt chân xuống nhân gian, đây là lần đầu tiên anh cảm thấy mình bị tổn thương…………….

Nhìn đôi mắt Quản Đồng bỗng nhiên trở nên ảm đạm, Du Nhạc Kỳ quay đầu đi chỗ khác, cậu đâu phải con người lạnh lùng đến thế, chẳng qua hễ ai muốn làm bạn với cậu đều không có kết cục tốt đẹp, bạn gái của cậu không phải đã chết thảm sao? Bác sĩ nói rằng cậu bị tổn thương sau tai nạn, cậu sợ hãi kết giao với người khác, cùng lắm căn bệnh này theo thời gian sẽ dần được cải thiện. Chỉ có Du Nhạc Kỳ biết rõ, tất cả những điều trên đều là bác sĩ muốn an ủi cậu mà thôi…..Sẽ chẳng cải thiện gì cả, cậu đã hoàn toàn hết thuốc chữa rồi! Chỉ cần có người tiếp cận, tâm cậu sẽ liền có thanh âm điên cuồng thét chói tai rằng [cậu sẽ làm tổn thương đối phương] tựa như hiện tại cậu đã làm tổn thương Quản Đồng.

 

“Thật ra… Cậu rất giống mối tình đầu của tôi…” Quản Đồng thấp giọng nói xong, nhìn tấm gương nhỏ cười khổ, đây không tính là nói dối chứ?

 

Ở một trình độ nào đó mà nói, Du Nhạc Kỳ quả thật rất giống Ân Kiên. Ít nhất, bọn họ cùng có mùi thuốc lá, bất quá Ân Kiên bề ngoài lạnh lùng nhưng Quản Đồng biết tâm anh ta vô cùng mềm mại, còn Du Nhạc Kỳ lại là một bóng đêm không thể đi xuyên qua. Thậm chí ngay cả thuật đọc tâm cũng không nhạy, chẳng thể biết đối phương đang suy nghĩ gì. Tóm lại khi gặp gỡ Du Nhạc Kỳ, Quản Đồng cảm thấy thế giới của mình là một mảnh hỗn loạn, quả nhiên là thợ săn cùng con mồi, thiên địch a ..

 

“… Bị nói lớn lên giống con gái như vậy, anh muốn tôi phản ứng như thế nào đây?” Sửng sốt, Du Nhạc Kỳ tức giận hỏi lại, lần này đến lượt Quản Đồng sửng sốt, giả như Ân Kiên nghe thấy anh bảo hắn lớn lên giống con gái xem, cái tên nam nhân lòng dạ hẹp hòi kia có đem anh ra mà lột da làm thảm hồ ly lâu năm không?.

 

“Ai nói mối tình đầu của tôi là con gái?” Quản Đồng đáp như thế đương nhiên, trong nháy mắt Du Nhạc Kỳ ngược lại không kịp phản ứng.

 

“Ác… Ác… Cái kia… Tôi sẽ không để ý … , giới giải trí mấy người… Cái kia…”

 

“Du Nhạc Kỳ, cậu đang nói lắp.”

 

“Tôi không có! Tôi chỉ là… đang tìm lời để nói… Cái kia… tế nhị… tế nhị một chút…”

 

“Vậy ra cậu chính là đang để ý!”

 

“Tôi không có!”

 

Cố nén cười, Quản Đồng vui sướng nhìn biểu tình biến hóa trên mặt Du Nhạc Kỳ, vốn dĩ là một tên lúc nào cũng tỏ ra lạnh lùng xấu tính thế mà cũng có một bộ mặt thực sinh động a! Anh phải thường xuyên kích động cậu ta thì sắc mặt tái nhợt kia mới có sức sống, điều này rất có lý!

 

“Tôi… Tôi đâu có ngại có bạn là gay a, chính là… Anh phải biết, tôi có bạn gái …” Du Nhạc Kỳ tận lực nhắc nhở một cách tế nhị với Quản Đồng.

 

Quản Đồng xem như hoàn toàn hiểu được cậu ta là người như thế nào, Du Nhạc Kỳ nói chuyện rất là … giấu đầu hở đuôi a! Nếu chuyện này xảy ra với người khác, cậu ta có thể thờ ơ lạnh nhạt, cho dù khủng long đột nhiên đứng trước mắt cậu ta phun lửa, cậu ta đại khái cũng sẽ không kinh ngạc, chẳng qua việc lại xảy ra với anh và cậu ta, nên mới trở thành chuyện đại sự, cậu ta sẽ lựa chọn trốn tránh, tựa như năng lượng đặc biệt của mình, cậu ta vẫn luôn bài xích nó không thừa nhận.

 

“Tôi nghe A Paul nói, cô ấy đã chết?” Quản Đồng tò mò hỏi, anh cũng không tính toán điều gì, chỉ là muốn bảo vệ Du Nhạc Kỳ.

 

Mặt khác, đáy lòng Quản Đồng có tiếng phản kháng, đã từng có bạn gái là như thế nào? Chết chính là chết, người sống đương nhiên phải tiếp tục đi lên phía trước, anh liền chợt nhớ ra tính cách kiên cường của cái tên [tư tưởng biến thái] kia! Bạn gái bị thang máy kẹp thành hai nửa, vậy mà vẫn cứ nhăn nhở sống qua ngày, nói thương yêu cái gì? Một tấm gương cho sự vô tình a!

 

“Cái đó cũng chẳng can hệ, quan trọng là về phía tôi…” Du Nhạc Kỳ vô cùng bối rối giải thích, Quản Đồng giơ tay lên ngăn cậu lại.

 

Phải thừa nhận, điều này rất thú vị, Du Nhạc Kỳ mà cũng có thời điểm chân tay luống cuống!

 

“Tuy rằng tôi nói cậu có chút giống với mối tình đầu của mình, nhưng cậu hoàn toàn không phải type người của tôi a , tôi muốn một người có thể bảo vệ tôi cơ!” Quản Đồng giả vờ như chú chim nhỏ nép vào người Du Nhạc Kỳ, người kia vẻ mặt ngại ngùng đẩy anh ra, kết quả thân hình quá mức đơn bạc của cậu thiếu chút nữa ngã về phía sau, Quản Đồng nhịn cười đem người kéo lên.

 

“Cậu nếu vỗ béo lên một chút, không chừng tôi thật sự sẽ yêu thương cậu đến chết đấy!” Trầm thấp tiếng cười có chút khiêu khích, có chút câu dẫn, Quản Đồng đột nhiên cảm thấy mình đúng là một tên M (Masochism)1, cho dù bị ngược đãi đến huyết nhục mơ hồ thì sao? Miễn là được hưởng thụ, … Ông trời ơi… Hắn đúng là càng lúc càng tự ngược …

 

“Ngu ngốc… Mặc kệ anh…” Làm sao mà cậu lại không biết đối phương đang đùa giỡn mình cơ chứ, Du Nhạc Kỳ tức giận trợn mắt nhìn Quản Đồng, quay đầu trở về thôn.

……………….

…………………………

 

Sắc trời càng lúc càng tối, các nhân viên đang bận rộn bắt đầu cảm thấy có chút kỳ quái, những thứ trăng trắng kia không phải là sương mù mà hình như là sợi tơ mỏng manh bao trùm một tầng trên người mọi người.

 

“A Paul, chúng ta còn phải chờ bao lâu? Đây là thứ gì vậy? Thật khó chịu!” Không kiên nhẫn, Thiên Mỹ bắt đầu bộc phát tính tình Đại tiểu thư, quần áo của nàng tất cả đều dính thứ trăng trắng này, thực ghê tởm.

 

“Em vào trong giáo đường nghỉ ngơi, anh đi tìm A Kỳ, cái tên chết tiệt này, hắn biến đâu không biết? Tìm cả thôn cũng không thấy bóng dáng…” A Paul cũng vì đám tơ kia dính trên người gỡ mãi không ra mà trở nên cáu bẳn, vào thời điểm này tự nhiên thấy sợ hãi, không khí trong thôn vô cùng kỳ quái .

 

“A Paul !!!!!!!!!!!!!!!!!!” Thiên Mỹ vừa bước chân vào giáo đường liền hét lên chói tai. A Paul cùng đám nhân viên sợ tới mức vội vàng vọt vào, đoàn người bị cảnh tượng trong giáo đường dọa cho một trận hồn siêu phách lạc.

 

Trong giáo đường cũ nát, thập tự giá khổng lồ đã sớm mục đến không thể nhận ra, Thiên Mỹ sợ hãi lui về cạnh cửa, mà dưới chân thập tự giá có một vật màu trắng đang giãy dụa ngọ nguậy, có thể nghe thấy nó phát ra âm thanh ú ớ.

 

“Tuấn… Tuấn Minh?” A Paul nhận ra thanh âm kia, có chút sợ hãi tiến lên, vật thể màu trắng kia có hình người, bị cuộn lại như một cái kén, A Paul cùng mọi người vội vàng xé lớp kén kia, cố gắng lắm mới hở ra cái đầu.

 

“Đã xảy ra chuyện gì?” A Paul khẩn trương hỏi, Hồng Tuấn Minh vẻ mặt vô cùng hoảng sợ, hắn nhìn thấy trên người những người khác cũng bị bám tơ trắng xóa, hơn nữa càng ngày càng nhiều.

 

“Em không biết a! Thứ này càng ngày dính càng nhiều…” Hồng Tuấn Minh thanh âm run rẩy, những sợi tơ lại bắt đầu bao trùm lên mặt hắn.

 

A Paul vừa mới giúp Hồng Tuấn Minh xé mấy tấm mạng trên người, phía sau Thiên Mỹ lại thét lên, cô cũng bị những sợi tơ như mạng nhện kia quấn lấy, tuy rằng mềm nhẹ nhưng không thể thoát ra.

 

“Nhà trọ! Cô nhân viên nhà trọ, cô ta biết chuyện gì đang xảy ra!” Hồng Tuấn Minh kéo cổ họng thét chói tai, cuối cùng cả người bị tơ bọc kín.

 

A Paul sợ hãi nhìn hắn, rồi lại nhìn đám nhân viên, trên người mọi người bắt đầu xuất hiện một lượng lớn tơ trắng xóa, A Paul chạy đi, bước chân càng lúc càng nặng nề, hắn phải chạy đến nhà trọ để hỏi mọi chuyện cho rõ ràng mới được.

 

(1) Masochism: Khổ ***:là một hình thức quan hệ *** có tính chất bất thường thuộc nhóm lệch lạc ***. Người khổ *** chỉ có khoái cảm *** cực độ khi bị người khác hành hạ, làm đau đớn như bị đánh đấm hay chửi rủa. Ngược với khổ *** là bạo *** – khoái cảm *** cao độ khi bản thân hành hạ bạn tình. Masochism bắt nguồn từ tên của một văn sĩ người Áo đó là Sacher Masoch (1836-1895), trong các tác phẩm của mình ông đã mô tả các hoạt động *** không bình thường mang đặc điểm của hành vi khổ *** do vậy mà về sau người ta đã lấy tên ông để đặt tên cho hội chứng này.

Tốt bụng cầm lấy giá đỡ máy ảnh của Du Nhạc Kỳ vác lên vai, Quản Đồng cùng cậu chậm rãi quay về thôn, sắc trời trở nên ảm đạm thật quái dị, không phải tối trời bình thường, mà là hoàn toàn bao phủ bởi một mảnh mờ mịt sương trắng.

 

“Đây không phải là sương mù…” Du Nhạc Kỳ vươn tay chạm, những sợi tơ màu trắng trượt khỏi tay cậu, Quản Đồng cảm thấy kinh ngạc, kể cả anh, hoặc nhiều hoặc ít vẫn bị mấy sợi tơ kia dính vào dựt mãi không ra, thế mà Du Nhạc Kỳ lại như có kháng thể khiến cho những thứ kia dính vào mà vẫn dựt ra bình thường được.

 

“A Paul!” Vừa mới đi trở về nhà trọ, Du Nhạc Kỳ và Quản Đồng liền phát hiện A Paul đang cố hết sức hướng phía bọn họ chạy tới, kết quả bị những sợi tơ bao quanh, cuối cùng ngã nhào trên đất.

 

“Cứu… Cứu tôi!” A Paul giãy dụa, Du Nhạc Kỳ vươn tay muốn nâng người dậy, mấy sợi tơ lại dọc theo cánh tay A Paul bò dần lên người cậu.

 

“A Kỳ, đừng tới gần!” Quản Đồng vội vàng đem cậu kéo lại, âm thầm niệm một câu thần chú, ngón tay bắn ra, tốc độ lan của những sợi tơ trên người A Paul hơi chậm lại, Quản Đồng cũng không có biện pháp nào hoàn toàn ngăn cản nó, ngược lại Du Nhạc Kỳ thông minh nhân cơ hội đem người kéo vào nhà trọ.

 

“Chuyện gì đã xảy ra? Những người khác đâu?” Du Nhạc Kỳ đem những sợi tơ trên người A Paul dựt xuống.

 

Quản Đồng cảnh giác đứng ở cửa sổ quan sát, bên ngoài đám tơ càng ngày càng dày, cùng lắm bên trong này tình huống tựa hồ khá hơn một chút. Ít nhất A Paul đã trấn định hơn rất nhiều, tơ trên người để Du Nhạc Kỳ gỡ rụng hơn phân nửa.

 

“Bọn họ đều ở trong giáo đường, tôi tới tìm nhân viên nhà trọ, Tuấn Minh nói cô ta biết chuyện gì xảy ra!” A Paul vội vàng hết nhìn đông tới nhìn tây, quả nhiên phía sau tủ lạnh, cô gái kia sắc mặt trắng bệch đang núp ở đó. Chẳng biết tại sao, nhìn thấy bộ dạng đó của cô ta, A Paul lại bắt đầu sợ hãi, theo bản năng phất phất tay, những sợi tơ lại dính chặt vào tay hắn.

 

“Đừng! Anh càng sợ hãi, vật kia sẽ càng dính vào nhiều hơn!” Cô gái cách khá xa cảnh cáo.

 

Du Nhạc Kỳ cùng Quản Đồng nhìn nhau, có loại cảm giác không thể nói rõ, cô gái kia nhắc nhở, ngược lại khiến mọi chuyện càng không xong, nguyên bản A Paul hơi chút trấn định lại trở nên phát điên, những sợi tơ tiếp tục quấn đầy cánh tay hắn.

 

“A Paul! Bình tĩnh lại!” Du Nhạc Kỳ xông về phía trước tát hắn một cái, lực đạo mãnh liệt khiến A Paul ngã ra, cả người thiếu chút nữa đã bất tỉnh, choáng váng đầu óc, Quản Đồng dương cao bên lông mày, Du Nhạc Kỳ đúng là người làm việc rất hữu hiệu, vừa động thủ đã làm cho A Paul an tĩnh đi rất nhiều, mặc dù phương pháp có hơi bạo lực.

 

“Tôi đã nói rồi, chỉ cần càng sợ hãi, những thứ kia…” Cô gái tiến đến bên cạnh A Paul giúp lau sạch những sợi tơ, vô ý lại một lần nữa nhắc nhở.

 

“Cô ngậm miệng lại!” Du Nhạc Kỳ quát lạnh, cô gái bị dọa nhảy dựng, hốc mắt phiếm hồng nhìn lại cậu.

 

An tĩnh hỗ trợ A Paul ngồi vào góc nghỉ ngơi, Quản Đồng thi thoảng trộm ngắm Du Nhạc Kỳ, hai mắt tinh tế quan sát.

 

Hốc mắt thâm quầng, hai gò má lõm sâu, thân hình kia gầy đến nỗi trơ cả xương, thậm chí cánh tay trái còn bị gãy khiến hành động vô cùng bất tiện, Du Nhạc Kỳ vậy mà lại làm cho người ta cảm thấy nguy hiểm.

 

Quản Đồng tò mò so sánh, bất kể là Ân Kiên hay là Hà Bật Học, bọn họ tuy rằng khuyết điểm, tật xấu đầy mình, nhưng theo định nghĩa của hạ giới thì cũng được coi như hàng quý hàng hiếm. Cho dù là cái tên Hà Bật Học bình thường đến nỗi không thể bình thường thường hơn kia, đều sẽ vì toàn bộ dương gian mà nỗ lực cố gắng. Du Nhạc Kỳ không giống như thế, cậu ta không chút nào che dấu sự ích kỷ của mình, Quản Đồng cảm thấy, một ngày nào đó cậu sẽ làm ra những việc vô cùng đáng sợ.

 

“Đều là tôi không tốt… Mọi chuyện sẽ không diễn ra như thế này …” Cô gái nhân viên nhà trọ tự trách cắn cắn môi dưới.

 

Nếu như bình thường, Quản Đồng khẳng định sẽ an ủi nàng ta, anh vốn là hồ tiên lãng mạn a, chính là hiện tại có điểm bất đồng, mặc dù không có chứng cớ chứng minh nhưng Quản Đồng cũng không cách nào tin tưởng cô ta, một cô gái trông có vẻ yếu ớt lại đơn độc làm việc trong nhà trọ này dù thế nào cũng không dấu nổi điểm khả nghi.

 

“Cô làm sao?” Du Nhạc Kỳ nhíu nhíu mày, bên ngoài sương trắng lại dày thêm, nếu theo như lời cô gái kia, sợ hãi sẽ hấp dẫn những sợi tơ này, vậy khẳng định lại có người ở đây đang vô cùng sợ hãi, Du Nhạc Kỳ đương nhiên biết không phải mình, lại rất khinh thường trừng mắt nhìn Quản Đồng.

 

“Mấy người cũng thấy đấy, thôn dân ở đây vô cùng ít, bọn họ đều bị đám sương trắng này ăn hết rồi …” Cô gái vẻ mặt tang tóc, dường như cầu cứu nhìn Du Nhạc Kỳ, đáng tiếc chàng trai này đại khái thân thể cấu tạo bị khuyết mất dây thần kinh cảm xúc, cho nên cậu ta chỉ lạnh lùng, thờ ơ nhìn cô.

 

“Ý của cô là gì? Cái gì gọi là bị đám sương trắng này ăn cơ?” Quản Đồng căng thẳng hỏi, khuôn mặt đẹp trai bỗng dưng trở nên vô cùng nghiêm túc khiến Du Nhạc Kỳ thấy lạ lẫm.

 

Thân là tộc Không hồ (Skyfox), Quản Đồng kiến thức cư nhiên rộng rãi, anh so với bất kỳ ai đều hiểu được rằng dương gian tồn tại những điều mà phàm nhân khó có thể lý giải, sai một li liền có khả năng rước họa vào thân, tựa như thôn nhỏ này bị đám tơ trắng bao bọc, không những thế còn đến mức độ có thể cản trở pháp thuật của anh, nếu như nói bọn họ vô thanh vô tức bị nuốt trọn cũng không phải không có khả năng.

 

“Bạn của các anh có mang đến một xấp bản thảo … Khi nhìn thấy câu truyện trong đó tôi mới……. Mới đột nhiên sợ hãi, thế nên những sợi tơ kia có cơ hội dày lên! Các anh không nên tới đây! Chỉ cần không sợ hãi, cô ta sẽ chẳng thể nào làm hại chúng tôi, chính là mấy người cố tình… Cố tình mang xấp bản thảo kia đến…” Cô gái toàn thân run rẩy, giọng nói đứt quãng. Chứng tỏ cô ấy vô cùng sợ hãi.

 

“Bản thảo gì thế?” Quản Đồng không hiểu nhìn về phía Du Nhạc Kỳ, chính cậu ta đề nghị đến đây chụp ảnh, có thể thấy được cậu ta còn biết điều gì đó.

 

“Chúng tôi có in rất nhiều Entry trên Blog của một cô gái, đó là câu chuyện cô ta tự viết về quá trình cô ta chết cho tới lúc bị chôn, chẳng qua chỉ là một tiểu thuyết kinh dị mà thôi, mục đích tới đây là muốn cùng cô ta ký hợp đồng .” Du Nhạc Kỳ tức giận giải thích, cậu không cho là hai sự kiện này sẽ có gì liên hệ với nhau.

 

Đôi mắt mị hoặc của Quản Đồng ánh lên nguy hiểm, trước kia có lẽ anh đối với những việc như thế này cũng chỉ cười nhạt giống Du Nhạc Kỳ. Thế nhưng anh cũng đã trải qua rất nhiều, rất nhiều sự việc mà bản chất của nó không hề đơn giản như vẻ bề ngoài.

 

“Những điều này đều là thật! Đây là lời nguyền của cô ta! Cô ta muốn cả thôn này phải chết! Không ai có thể còn sống mà rời khỏi thôn này! Chỉ cần có người bị sợ hãi, cô ta liền sẽ xuất hiện và còn giết chết họ!” Cô gái trẻ thét chói tai, vẻ mặt hoảng sợ lui ở trong góc.

 

” Chắc cô muốn tôi tin rằng người trong thôn đã chôn sống cô ta. Sau đó cô ta liền biến thành ác quỷ nguyền rủa mọi người, rồi bỗng dưng xuất hiện sương mù dày đặc, linh hồn cô ta phiêu du khắp nơi giết người phải không?” Hừ lạnh hai tiếng, Du Nhạc Kỳ căn bản không phải người thích xem phim kinh dị, cậu vốn không tin bất kỳ ai sau khi chết có thể dựa vào oán hận tồn tại mà giết được người.

 

“Vì sao các người chôn sống cô ta?” Quản Đồng ôn nhu hỏi, anh đã xem qua vài lần Ân Lâm xử lý oan khí và lệ quỷ, điều quan trọng nhất chính là hóa giải oán khí, nếu không sẽ không có cách siêu độ cho bọn họ.

 

“Anh tin sao?” Du Nhạc Kỳ vô cùng kinh ngạc, cậu vẫn luôn cho rằng kiểu nhân vật như Quản Đồng từ ngoại hình, nghề nghiệp, hẳn phải rất ghét mê tín dị đoan, kết quả lại ngoài ý muốn dễ dàng tiếp thu mấy cái chuyện vô căn cứ này.

 

“Tại sao không? Cậu cũng thấy những sợi tơ kia a! Điều này không thể dùng khoa học để giải thích đi?” Quản Đồng hỏi lại, anh tin tưởng ánh mắt kia của Du Nhạc Kỳ nhất định nhìn thấy những thứ mà người thường không thể thấy, chỉ là cậu cứ tự lừa bản thân mình, cho dù chính mắt nhìn thấy, cũng ngoan cố tự thuyết phục mình không phải.

 

“Tôi không tin tự nhiên có yêu quái đột nhiên xuất hiện, đứng ở trước mặt…” Du Nhạc Kỳ trả lời thẳng.

 

Nghe Du Nhạc Kỳ nói xong, Quản Đồng chỉ có thể chua xót cười. Thế giới này thật vô cùng châm biếm, anh không phải rõ ràng là một yêu quái đang đứng ở trước mặt Du Nhạc Kỳ sao ?

 

“Mấy người không hiểu, chuyện này sẽ không chấm dứt, cô ta đang ở dưới địa ngục viết tiếp câu chuyện của mình!” Cô gái nhân viên nhà trọ tức giận hướng phía Du Nhạc Kỳ rống to, hy vọng đối phương có thể hiểu được tính nghiêm trọng của chuyện này.

 

“Cô nói, cô gái kia sẽ giết sạch người trong thôn báo thù? Chỉ cần trong lòng sợ hãi, cô ta liền sẽ tìm tới cửa à?” Du Nhạc Kỳ lạnh lùng nhìn chằm chằm cô nhân viên, người sau không hiểu ý của cậu, nhưng vẫn thành thật gật gật đầu.

 

“Như vậy… vì sao cô lại không việc gì?” Du Nhạc Kỳ hỏi một câu, khiến cô nhân viên kia cứng họng.

 

“Nếu cô cũng là người trong thôn, cũng bị dọa đến sắc mặt trắng bệch, vì sao cô còn sống? Dựa theo lời cô kể, thì cô hiện tại hẳn đã chết!” Du Nhạc Kỳ cảm thấy hứng thú nghiên cứu, khẩu khí băng lãnh làm cho lòng người phát lạnh.

 

Quản Đồng trợn mắt nhìn cậu, giật mình khi thấy động tác tiếp theo của Du Nhạc Kỳ, không chút khách khí kéo cô nhân viên kia đi đến cạnh cửa, sau đó đem cô đẩy ra bên ngoài nhà trọ.

 

“Đừng —— đừng đem tôi ra ngoài! Cô ta sẽ giết tôi ——.” Cô nhân viên hoảng sợ đập cửa thét lên chói tai, không thể tưởng tượng được Du Nhạc Kỳ lại có thể dùng đến chiêu này.

 

“Prove it!” (Chứng minh đi !). Phía bên trong, Du Nhạc Kỳ cười cười, Quản Đồng có chút không đành lòng muốn đem cô gái kéo về. Đang tính mở cửa thì người kia chịu đựng tay đau dùng sức đẩy anh ra.

 

“A Kỳ, đừng nháo! Nói không chừng thật sự có quỷ đó!” Quản Đồng khẩu khí không khỏi nghiêm túc hơn hẳn, anh còn chưa từng thấy qua có người nào lại làm bừa đến vậy. Đối phương là một cô gái, Du Nhạc Kỳ cứ như vậy đem người ta đẩy ra? Chưa muốn nói là có chết người hay không, chỉ riêng điểm đối xử với nữ nhân như thế đã làm anh bó tay rồi.

 

“OK, anh có biết tôi đang nghĩ gì không? Căn bản là không có cô gái bị chôn sống oán khí dày đặc nào hết, tất cả mọi chuyện đều là do cô gái nhân viên nhà trọ kia tự biên tự diễn. Trước tiên trên Blog đăng truyện kinh dị, sau đó hấp dẫn lực chú ý của tên ngu ngốc La Văn Khải kia, rồi ở trong này giả thần giả quỷ muốn cho chúng ta tin cô ta, làm như vậy có thể đem câu chuyện này thu khối tiền đó.” Du Nhạc Kỳ xoa xoa tay, dùng suy luận cậu cho rằng hợp lý nhất để giải thích.

 

Quản Đồng chỉ có thể ngây ngốc nhìn Du Nhạc Kỳ, cậu ta thật là người không lãng mạn lại thiếu sức tưởng tượng, khó trách N. H. Alliance tìm cậu ta hợp tác. Những sự kiện quỷ dị, vô căn cứ đến tay Du Nhạc Kỳ, cậu ta đều có biện pháp biến thành những việc không hề lạ lẫm.

 

“Cậu không thấy là như vậy rất không hợp lý sao? Nếu cô ta muốn thu tiền, hẳn là tốn tâm tư thuyết phục ký hợp đồng, chứ không phải khiến người ta sợ hãi rồi đuổi đi.” Quản Đồng vừa nói, vừa lui đến cửa sổ nhìn nhìn.

 

Cô gái kia thoắt cái biến mất trong sương trắng, được lắm, giờ ngay cả anh cũng bắt đầu không tin cô ta. Đương nhiên không phải lý do giống Du Nhạc Kỳ, mà Quản Đồng cảm thấy cô gái này không hề tầm thường, là phàm nhân mà không hẳn hoàn toàn là phàm nhân, tóm lại cảm giác thật quái dị.

 

“Tôi chẳng cần biết cô ta nghĩ gì, dù sao tôi cũng sẽ mặc kệ.” Du Nhạc Kỳ tìm trong mấy tủ đồ tạp hóa bên trong nhà trọ, mò mẫm mãi không thấy loại thuốc lá mình quen dùng, thôi thì kệ loại nào cũng được, miễn là có mùi khói thuốc.

 

“Cậu muốn đi đâu?” Kinh ngạc nhìn Du Nhạc Kỳ mở cửa, Quản Đồng cũng không nhận ra điều gì thể hiện cậu ta có lòng tốt để cho cô gái kia đi vào.

 

“Đón mấy nhân viên đang ở trong giáo đường về! Còn ở lại đây làm gì? A Paul bắt đầu phát điên, vạn nhất có cái gì không hay xảy ra, tôi cũng không muốn chịu trách nhiệm trước pháp luật đâu.” Du Nhạc Kỳ ngậm thuốc, nhún nhún vai đẩy cửa ra.

 

“Uy! Vẫn là để tôi chạy đi cho, cậu ở lại chăm sóc hắn ta!” Quản Đồng tình thế cấp bách giữ chặt người, bên ngoài không biết được có cái gì, cũng không thể để Du Nhạc Kỳ một mình chạy ra chịu chết đi?

 

“Anh thực sự có thể đánh nhau sao?” Du Nhạc Kỳ hừ lạnh một tiếng, vẻ mặt khinh thường nhắc nhở Quản Đồng rằng thân phận hiện tại của anh chính là người mẫu a! Chưa thấy ai làm nghề này có thể đánh nhau như võ sĩ hết!

 

Cái chính là, Quản Đồng quả thật rất lợi hại a! Hồ tiên pháp lực cao cường cũng không phải là giả, nhưng làm thế nào hướng Du Nhạc Kỳ giải thích bây giờ.

 

“Mặt của anh mà có một vết trầy thôi, A Paul sẽ giết tôi, chăm sóc hắn đi!” Ngậm thuốc, thấp giọng cười cười, Du Nhạc Kỳ bộ dáng không hề gì đi ra khỏi nhà trọ, tay đút túi quần, nhanh như chớp cũng biến mất trong màn sương.

 

“A Paul, cậu thế nào rồi?” Quản Đồng hỏi vậy nhưng âm thầm thổi một làn khói vào mặt A Paul, người sau chưa biết phát sinh chuyện gì đã hôn mê bất tỉnh.

 

Quản Đồng cắn cắn môi dưới, anh phải lập tức đuổi theo Du Nhạc Kỳ để còn bảo vệ cậu, nhưng pháp thuật đều đã bị hạn chế, có lẽ trước tiên nghĩ biện pháp để đám Ân Lâm đi vào trong thôn.

 

Vốn Du Nhạc Kỳ định đi tới giáo đường, nhưng trời sương mù làm cậu rẽ sai hướng, ngoài ý muốn phát hiện cô gái làm ở nhà trọ đang đi vào một bệnh viện cũ nát, mặc dù chán ghét nhưng vì hiếu kỳ nên Du Nhạc Kỳ không thể kiểm soát bước chân của mình, lén lút cũng theo vào trong bệnh viện.

 

Loại bệnh viện bỏ hoang này, bên trong vĩnh viễn phiêu tán thứ mùi ghê tởm, trừ bỏ quầy tiếp tân ở phía ngoài, phía sau còn liên tiếp các khu như nơi ở, bếp, nhà ăn, phòng tắm, có thể thấy nơi này trước đây vô cùng xa hoa, tráng lệ. Khi đi qua phòng bếp, Du Nhạc Kỳ chú ý đến những chai lọ nằm la liệt trên ngăn tủ ít nhất đều có lịch sử trên mười ba năm, mặc kệ là ai ở nơi này, cậu cũng đều cảm thấy ngạc nhiên.

 

Lầu hai truyền đến tiếng bước chân cùng tiếng nói chuyện khe khẽ với nhau, thanh âm này không chỉ một người? Du Nhạc Kỳ nín thở lặng lẽ rút con dao ở kệ bếp để phòng thân, trên thân dao có một tầng mỏng rỉ sắt, loại này không biết có bao nhiêu niên đại rồi? Cảm giác nơi này hẳn là không có người cư trú mới đúng, nhưng bọn cậu quả thật có nhìn thấy cư dân của thôn, nhìn nơi hoang tàn này, không tưởng tượng được cư dân trong thôn dựa vào cái gì để sống.

 

“Hắn không tin!!!” Lầu hai đột nhiên truyền đến tiếng cô nhân viên kia chửi bậy, Du Nhạc Kỳ trong lòng nhảy dựng. Mặc dù kia là thanh âm của cô ta, nhưng rõ ràng lại nghe thấy một giọng nói khác trầm đục hơn, giống như hai giọng nói đồng thời phát ra.

 

“Đừng lo, những người khác cũng đủ để chúng ta ăn, nhanh chóng thừa dịp đem bọn họ hút khô, như vậy chúng ta có năng lực trở về, mười ba năm sau lại đến.” Một giọng nói cũng như có hai thanh âm song song cất tiếng trả lời.

 

“Hiện tại phàm nhân càng lúc càng không dễ dàng bắt được, không tin, không sợ hãi, chúng ta có thể hút sinh linh càng lúc càng ít.” Không biết là ai thốt lên, Du Nhạc Kỳ đều có thể đọc hiểu sự ai oán trong giọng nói của hắn.

 

“May mắn những người tới đây ngắm cảnh đều tin sự tồn tại của chúng ta, một khi cảm giác sợ hãi trỗi dậy, những sợi tơ vĩnh viễn quấn chặt bọn họ, muốn thoát cũng không được, chỉ có thể bị chúng ta chậm rãi hút khô.” Giọng cô gái kia ma quái cười rộ lên, sau đó lầu hai liền trở lại một mảnh tĩnh mịch, Du Nhạc Kỳ đợi một lúc lâu rồi lặng lẽ đi lên.

 

Cảnh tượng trước mắt quả thật vô cùng kinh dị, toàn bộ cư dân thôn đều ở trong này, một đám chỉnh tề nằm ở trên giường bệnh giống như một khối thi thể. Nếu là người khác, khả năng sẽ sợ tới mức thét chói tai, sau đó để những sợi tơ bao quanh trở thành vật hi sinh kế tiếp. Nhưng đây là Du Nhạc Kỳ, thường xuyên điều tra những tin tức tội phạm, những hiện trường hung án đáng sợ đều đã kinh qua, cho nên cậu rất bình tĩnh đứng ở chỗ này. Thậm chí, cẩn thận quan sát. Bởi vì rất cẩn thận, cho nên cặp mắt chim ưng kia lợi hại chú ý tới một hiện tượng dị thường, trong miệng mỗi người đều có đám tơ trắng dường như động đậy, thật giống như có dòng nước chảy nhỏ giọt tiến vào trong miệng họ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.