A! Kim Dạ Na Lý Hữu Quỷ | Wow! Đêm Nay Nơi Nao Có Ma (Season 2)

Chương 4: Chương 4




CHƯƠNG 4 QUYỂN 1

Nắm chắc dao trong tay, âm trầm đứng ở bên cạnh giường bệnh, trong đầu Du Nhạc Kỳ đột nhiên toát ra một ý niệm…

 

Đứng ở trước tấm gương nhỏ đọc thần chú, ánh sáng tím trong lòng bàn tay rất nhanh tỏa ra, đây là pháp lực mà Quản Đồng dùng hết năng lượng của mình thi triển, hy vọng có thể gặp được Ân Lâm đúng lúc.

 

Bỗng nhiên, trong tấm gương có cái gì lóe lên, sau đó ánh sáng tím mà Quản Đồng thi triển pháp thuật liền biến mất. Thế này thì nguy, có thứ gì đó so với năng lượng cao cường của anh còn mạnh hơn, cắn cắn môi, tim Quản Đồng đập nhanh. Từ khi bước chân xuống nhân gian, còn chưa gặp qua ai có pháp lực cao hơn hồ tiên Tiểu Vân hoặc là lão hổ tinh Lôi Lôi. Thôn Dũng Quang thực sự quái dị, không hiểu trong quá khứ có thứ gì tu luyện ở đây.

 

Phía trước cũng là nguy hiểm, đằng sau cũng là nguy hiểm, núp ở trong tấm gương lỏng này là quái ngư sao? Chẳng lẽ hồ ly lại sợ cá, Quản Đồng giơ tay phân chiếc gương bằng chất lỏng phía trước ra làm hai, anh cứ tưởng đối phương sẽ thừa dịp tấn công nên hết sức chăm chú đề phòng. Nhưng khi tách ra, cái gì cũng đều không có, Quản Đồng chưa từ bỏ ý định lại một lần nữa tách tấm gương ra, lần này anh nhìn thấy chẳng có con yêu quái nào cả, chỉ có một hộp trang điểm bằng ngọc.

 

“Ặc… Chết tiệt…” Đem hộp trang điểm lấy về, đầu ngón tay vừa chạm vào đã cảm thấy không ổn, hộp trang điểm kia nhìn quen quen, …thật sự con mẹ nó quá quen đi!

 

Trong nháy mắt đóng lại hộp trang điểm bằng ngọc, Quản Đồng đột nhiên cảm thấy cả người nhẹ bẫng, cảm giác pháp lực bị chế trụ cũng biến mất, đặc biệt là, chuông điện thoại di động vang lớn, thật giống như địa phương này vốn dĩ bị ngăn cách giờ lại hiện lên trên bản đồ.

 

『 Này! Quản Đồng, chúng ta đến cổng thôn rồi, có chuyện gì vậy? Vì sao mà nhiều mạng nhện thế? 』 điện thoại đầu kia là Ân Lâm không kiên nhẫn hỏi.

 

Quản Đồng không mất công để ý tới Ân Lâm, cũng không suy nghĩ gì mà quay trở về, thật sự không lường trước đến thôn Dũng Quang lại bị một hộp trang điểm bằng ngọc quấy phá, hiện tại chỉ hy vọng Du Nhạc Kỳ bình an vô sự, hết thảy mọi việc đều trở nên tốt đẹp.

 

Bất quá ông Trời luôn muốn Quản Đồng có nhiều khảo nghiệm, khi anh dựa vào bản năng tìm thấy Du Nhạc Kỳ thì bị cảnh tượng trước mắt dọa há hốc mồm. Trên giường bệnh nằm mấy khối thi thể. Máu dính đầy trên người, trên mặt Du Nhạc Kỳ, mà người kia mặt không đổi sắc tay cầm chặt… con dao?

 

“Du Nhạc Kỳ! Cậu đang làm gì?” Quản Đồng rống lên một tiếng, Du Nhạc Kỳ quay về phía ánh mắt của anh, thong thả ngắm nhìn.

 

Trong lòng quýnh lên, thừa dịp Du Nhạc Kỳ vẫn chưa lấy lại tinh thần. Quản Đồng liền thổi một làn khói lên người cậu ta, sau đó đem người yếu đuối kia gắt gao ôm vào trong ngực, Quản Đồng vẻ mặt hoảng sợ nhìn bốn phía, lần này, anh thật sự run như cầy sấy.

 

Lại một tiếng thét kinh hãi, rốt cục Ân Lâm khi tới thôn Dũng Quang cũng đi vào bệnh viện bỏ hoang này, cảnh tượng diễn ra trên lầu hai khiến cho cô dù gặp qua sóng to gió lớn cũng thật lâu nói không nên lời.

 

“Người chúng ta muốn hợp tác lại là kẻ… cuồng sát à?” Phùng Kiện lạnh lùng nhìn Quản Đồng, trong lòng ngực của anh là Du Nhạc Kỳ cả người nhuộm đầy máu.

…………………..

………………………..

 

Trong phòng họp không khí trầm thấp vô cùng khó thở, mọi người không ngừng tới tới lui lui lẩm nhẩm trao đổi số liệu trong tay. Nếu không có người nguyện ý mở miệng nói chuyện, thì đây có thể là vấn đề lớn N. H. Alliance từ trước tới nay mới gặp phải, vấn đề cực kỳ nghiêm trọng, bọn họ liệu có phải tín nhiệm sai đối tượng hay không?

 

“Vấn đề rất đơn giản, hắn nếu cái gì đều không nhớ rõ, vậy để hắn vĩnh viễn đừng nhớ lại liên minh này, thân phận của hắn giao cho cảnh sát đi điều tra, chúng ta coi như cái gì cũng chưa xảy ra!” Phùng Kiện giơ cao hai tay giả vờ đầu hàng, ngoài cười nhưng trong không cười hừ lạnh vài tiếng.

 

Ngay từ đầu hắn đã không thể nào tín nhiệm Du Nhạc Kỳ, cái vẻ mặt kia như là dân nghiện ngập chỉ còn nửa cái mạng, trên đó lại còn có một đôi mắt âm âm lãnh lãnh giống như đang rình mồi. Tóm lại, hắn không thích đối phương, đây là bản năng phòng bị do khi làm quân nhân dưỡng thành.

 

“Các người không thể dùng cái suy nghĩ cứ được gia nhập trước thì thành người quyết định! Có lẽ, mọi chuyện đều không liên quan đến A Kỳ…” Nhịn không được cãi lại vài câu, Quản Đồng là người nhanh nhất đuổi kịp đến hiện trường, những người kia bị cắt đứt yết hầu, Du Nhạc Kỳ trong tay nắm con dao loang lổ máu, cảnh tượng kia, ngay cả Quản Đồng cũng không có cách nào tự bào chữa.

 

“Wey! Ngươi cũng thấy đấy, chính tay hắn cầm dao, lúc ấy, trong phòng bệnh tất cả mọi người đều đã chết…” Một đầu tóc đỏ Nguyễn Kiệt kéo cao âm lượng, cá nhân cô đối với Du Nhạc Kỳ không có thành kiến gì, nhưng nhiệm vụ của bọn họ rất đặc biệt, tùy thời tùy chỗ đều có khả năng dẫn tới nguy hiểm tánh mạng, không thể tự nhiên mang bom đặt bên người được.

 

Nghiên cứu hộp trang điểm bằng ngọc mà Quản Đồng mang về, Ân Lâm không có hứng thú gia nhập thảo luận với đám người kia, vấn đề của Du Nhạc Kỳ xuất phát từ chiếc hộp này, đúng là vỏ quýt dày có móng tay nhọn. Huống hồ, với cá tính của Du Nhạc Kỳ, nói không chừng bản thân cậu tuyệt đối không mong cùng những người này hợp tác. Lúc trước là do cô lừa cậu ta phải vào đây a.

 

Cái hộp trang điểm này rất kỳ lạ, nhìn qua sẽ cho rằng nó được làm bằng cẩm thạch, nhưng Ân Lâm là người giám định và thưởng thức đồ cổ kinh nghiệm, sờ ở trong tay lập tức có thể phân biệt ra, đây không phải là ngọc. Thậm chí, không thể kiểm chứng đến tột cùng nó là lai lịch gì, Ân Lâm trái tim băng giá bỗng cảm thấy quen thuộc, cách đây không lâu, cô đã gặp qua cùng loại đồ vật, ngọc hồ lô, ngọc hoàn, ngọc như ý, ngọc bài, toàn được làm từ cùng một chất liệu với pho tượng nữ thần kia, mà pho tượng kia chính là kẻ địch lớn mạnh nhất của bọn họ – nữ thần sáng thế, Nữ Oa.

 

“Cô Lâm! Cô phải nói gì đi chứ!” Quản Đồng lo lắng xin giúp đỡ .

 

Ân lâm ngẩng đầu, hơi hơi nhếch mi nhìn lại Quản Đồng, người này cho tới bây giờ cũng không đủ bình tĩnh, hồ tộc đại tiên không phải thiên tính vốn thờ ơ sao? Trước kia cũng chưa từng vì Ân Kiên mà Quản Đồng thất thố đến thế, vì sao Du Nhạc Kỳ đối với hắn lại đặc biệt như vậy?

 

“Việc này Ân Lâm cũng không thể quyết định, chúng ta không thể cùng kẻ giết người hợp tác, à không! Là tên cuồng sát mới đúng!” Phùng Kiện tăng thêm ngữ khí.

 

Tên kia là nhiếp ảnh gia gầy như cọng tre, cộng thêm cánh tay trái bị gãy thành ba khúc, thế nhưng có thể vô thanh vô tức giết sạch cư dân của cả một thôn trang nhỏ. Tuy rằng Quản Đồng lần nữa giải thích bản thân cậu ta có lẽ mảy may không biết mình đã làm chuyện gì, nhưng trong lòng anh cũng cảm thấy sợ hãi? Nếu như đúng là cậu ta không nhận thức được tình huống mà giết sạch toàn bộ thôn trang, thì một ngày nào đó đột nhiên cậu ta điên lên, liệu N. H. Alliance còn có người nào sống được?

 

“Kỳ thật, nói cho nghiêm túc, cư dân trong thôn không thể xem như Du Nhạc Kỳ giết, bởi vì những người này mười ba năm trước đã chết sạch bách rồi .” Hai cô gái trẻ tuổi làm nhiệm vụ tìm kiếm thông tin nói với mọi người trong phòng họp.

 

Quản Đồng cảm kích nhìn các cô, được rồi! Thành thật mà nói! Anh cũng không rõ ngồi ở trong phòng họp này hai vị kia đến tột cùng là Hồng Trung, Bạch Bản hay là Thanh Phát.

Phùng Kiện, Nguyễn Kiệt hai người vẫn đứng ở lập trường đối lập, nhìn nhau một cái rồi lật xem tài liệu trong tay.

 

Trải qua điều tra của tổ chức bọn họ, cư dân trong thôn nhỏ này kỳ thật chỉ còn cái xác không, bọn chúng lợi dụng phương thức này để dụ dỗ lữ khách mắc mưu, một khi tin tưởng chúng, sau khi bị cảm giác sợ hãi ăn mòn, chúng có thể nhân cơ hội hút sinh linh phàm nhân thẳng đến khi người đó chỉ còn lại cái xác mới thôi.

 

Tuy rằng tài liệu trong tay nói thế, nhưng từ đáy lòng cảm thụ lại không phải như vậy, Phùng Kiện mặc dù xuất thân từ gia đình quân nhân, công việc của hắn là chấp hành nhiệp vụ, gia nhập N. H. Alliance chỉ khiến hắn cảm thấy hưng phấn, còn có cái gì so với việc đem tất cả những thứ không thuộc về nhân gian đi tiêu diệt thú vị hơn chứ?

 

Nhưng đối mặt với án tử thôn Dũng Quang, cho dù biết rõ những cư dân này chỉ là ngụy trang , bọn chúng chỉ còn thể xác coi như nhân loại, nghiêm túc mà nói bọn chúng là một đám nhện tinh khoác da người đi? Phùng Kiện vẫn không thể máu lạnh hướng cò súng vào bọn chúng chứ nói chi là giống Du Nhạc Kỳ, lặng lẽ lẻn vào, lặng lẽ xử lý tất cả, người này sau đó còn đứng tại chỗ lau lưỡi dao, cảm giác tựa như cho cậu ta nhiều thời gian hơn nữa, cậu ta có thể lãnh tĩnh đem toàn bộ thôn hủy xác xóa chứng cớ, ông Trời ạ … Tổ chức của bọn họ đang giao thiệp với loại người nào thế?

 

“Ân Lâm, ý cô thế nào?” Vuốt tay, Phùng Kiện đem vấn đề ném cho cô nàng quỷ khí dày đặc kia, lúc trước là do cô đem người tìm vào, làm sao có thể để cho cô thờ ơ không thèm đếm xỉa như vậy.

 

“Ngươi có thể đi hỏi 『 Hắn 』, tìm Du Nhạc Kỳ hợp tác không phải ý của ta.” Ân Lâm không có hứng thú trả lời, lực chú ý của cô hoàn toàn đặt vào cái hộp trang điểm đầy hấp dẫn kia.

 

Tại thôn Dũng Quang tìm được cái hộp này, khẳng định có ý nghĩa đặc biệt gì đó, Quản Đồng còn nhắc không thể mở nó ra, Ân Lâm tò mò tác dụng của nó giống như mấy viên ngọc bảo hộ, chúng luôn hỗ trợ một lực lượng đặc biệt. Hơn nữa, đều liên quan đến nữ thần sáng thế, nhìn chăm chú nó một lúc lâu cũng chẳng thấy có tín hiệu gì thêm, Ân Lâm rốt cục chịu không nổi ôm hộp trang điểm rời khỏi phòng họp, lúc này cô đành phải nhờ đến bạn trai cuồng khảo cổ, có thể đọc được những văn tự từ xưa xửa xừa xưa, đại khái chính là vị đeo kính gọng vàng – Ngô Tiến.

 

“Ta chỉ cảm thấy, chúng ta nên cho cậu ấy một cơ hội để giải thích…” Quản Đồng nhỏ giọng than thở .

 

Kỳ thật những lời này nói vô ích, anh đã thổi khói hồ ly đánh tan ký ức của Du Nhạc Kỳ về thôn Dũng Quang, cậu ta sẽ giải thích như thế nào bây giờ? Án tử hung tàn ở thôn trang nhỏ đó sẽ vĩnh viễn trở thành bí mật, đây là lần đầu họ gặp vấn đề khó giải thích như vậy, tuy rằng tiêu diệt được yêu quái, nhưng trong lòng lại chẳng thể vui vẻ.

 

“Quản Đồng, ngươi không nên xử trí theo cảm tính… Đặc biệt là với thân phận của ngươi!” Nguyễn Kiệt tốt bụng nhắc nhở.

 

Cô chỉ biết thân phận Quản Đồng là hồ tiên, ngoại trừ những ngày đầu còn hưng phấn thì hiện tại cô đã xem Quản Đồng là bạn bè, đứng ở lập trường bạn bè, cô không thể không cảnh tỉnh anh, mối quan hệ giữa người và hồ ly có một khoảng cách chênh lệch. Một ngày nào đó, Du Nhạc Kỳ sẽ già, sẽ chết, nhưng Quản Đồng vẫn sẽ duy trì tuổi trẻ tuấn mỹ, đây là một sự tàn nhẫn đến cực độ.

 

“Ta không xử trí theo cảm tính!” Không chút nghĩ ngợi phản bác, mới há mồm liền ý thức mình không khống chế được bản thân.

 

Quản Đồng chua xót cười hai tiếng, từ sau khi gặp gỡ Du Nhạc Kỳ, số lần anh cười khổ càng ngày càng nhiều a! Quả nhiên là một vật khắc một vật, anh hoàn toàn không có biện pháp làm cho mình bình tĩnh, đều đã mấy trăm tuổi, vậy mà lại thiếu lý trí như một tiểu quỷ chưa biết mùi đời.

 

Bên trong phòng họp chẳng người nào thật sự để ý, Quản Đồng đột nhiên trở nên không có phép tắc, nếu như tình cảm có thể nói được rõ ràng thì trên đời này sẽ không xảy ra nhiều bi kịch đến thế, huống chi hồ tiên vốn đa tình, cho dù luôn luôn hờ hững thờ ơ cũng không chạy khỏi vận mệnh, một khi động lòng, nhất định sẽ yêu đến mức khiến người ta khó thở, chẳng qua tình huống của Quản Đồng đáng thương hơn một chút. Vốn dĩ hồ ly tinh phải quyến rũ người khác, hiện tại lại bị một người bình thường hấp dẫn đến thần hồn điên đảo, tạo hóa thật trớ trêu mà!

 

Nhẹ gõ cửa phòng họp, giám đốc giơ văn kiện trong tay thăm dò, bọn họ lại có nhiệm vụ mới.

 

“Quản Đồng, có muốn đi cùng không?” Đứng lên, chuẩn bị đến một gian phòng họp khác nghe nhiệm vụ, Nguyễn Kiệt quay đầu lại quan tâm đến người bạn của mình.

 

Quản Đồng lắc đầu, anh hiện tại tâm tình phức tạp, thấp giọng nói câu “thật có lỗi” rồi liền một bước rời đi.

…………………

…………………………….

Đẩy kính mắt, Ngô Tiến nghiên cứu chiếc hộp trang điểm Ân Lâm đưa cho. Khi sờ vào nó, cảm giác kỳ dị từng đợt truyền đến, mà đến ngay cả anh chỉ là người bình thường, chẳng biết tí gì về đạo thuật cũng có thể cảm nhận được linh lực mãnh liệt của nó, đáy lòng thậm chí đánh trống reo hò thôi thúc anh mở ra. Ngô Tiến nuốt một ngụm nước bọt, liếc mắt nhìn Ân Lâm một cái, cô thậm chí không cần trừng mắt cũng đủ hung ác đập tan suy nghĩ kia của anh.

 

“Nghe Quản Đồng nói, chính nó tác quái, tựa hồ có thể áp chế pháp lực của Quản Đồng, thời điểm chiếc hộp mở ra, em thậm chí ngay cả thôn bên cạnh cũng không thấy, giống như bị quỷ dựng tường vậy, thật sự rất lợi hại…” Ân Lâm hừ hừ cười lạnh mấy tiếng, có cái gì quỷ quái đồ vật nào cô chưa từng thấy qua, đừng tưởng rằng một cái hộp tranh điểm là có thể dọa cô sợ nhé.

 

“Anh nghĩ chiếc hộp này có năng lực phòng vệ? Cảm giác sắp có chuyện gì xấu, cho nên đem toàn bộ thôn giấu đi.” Ánh mắt Ngô Tiến không khỏi tỏa sáng, anh vẫn luôn nghĩ nghiên cứu những đồ vật kiểu này thật vô cùng ảo diệu, chiếc quan tài đá in bản đồ trong mộ của Nữ Oa đủ để anh nghiên cứu cả đời. Nếu điều kiện cho phép, anh nguyện không ăn không uống để ngồi thưởng thức chúng.

 

“Đừng có nghĩ nó giống như con người…” Ân Lâm bĩu môi, cô là một người vô cùng ghen tuông, Ngô Tiến trong mắt người khác có thể sẽ chẳng là gì, nhưng trong mắt cô chính là bảo bối, bất luận cái gì có nguy cơ cướp đi bạn trai nàng, sự vật, sự việc, con người…thì đều đáng chết.

 

Ở phía này, Ngô Tiến như đang mê muội thì phía bên kia, Quản Đồng hồn phách lên mây vội vàng mở sách cổ nghiên cứu, say mê tới nỗi ghế có cũng chẳng thèm ngồi, sau đó thở dài.

 

“Hắn làm sao vậy?” Ngô Tiến quan tâm hỏi, dù sao cũng là bằng hữu, anh không thể đối mặt với Quản Đồng hiện giờ việc gì cũng chẳng thèm đoái hoài đến.

 

“Tương tư!” Ân Lâm cười nhẹ hai tiếng.

Tuy rằng ngoài miệng luôn đùa cợt, nhưng kỳ thật đáy lòng Ân Lâm đã sớm đem cái tên hồ tiên hơn cô rất nhiều tuổi mà tính cách vô cùng ngây thơ kia coi là thân nhân, có thể làm cho Quản Đồng luôn luôn du hý nhân gian lộ ra vẻ mặt này, cô có thể khẳng định Du Nhạc Kỳ rất đặc biệt.

 

“A —— phiền chết đi! Hồi ta yêu Ân Kiên, đầu óc cũng không hỗn loạn như vậy! Vì sao bây giờ lại thành thế này? Lúc nào cũng phiền não sợ cậu ta phát hiện ra ta là hồ tiên, là yêu quái, rồi lo lắng khi cậu ta gặp nguy hiểm mình lại không thể thi triển pháp thuật để cứu. Mẹ nó —— sao lại khốn nạn thế chứ?” Oán giận thở dài, Ngô Tiến và Ân Lâm cuối cùng đại khái cũng nghe hiểu Quản Đồng đang thao thao bất tuyệt cái gì.

 

“Điều này chứng minh, cậu trước kia không phải thật sự yêu thương Ân Kiên a, cậu chỉ là thích cảm giác khi cùng Ân Kiên ở chung một chỗ, dù sao các cậu cũng là thanh mai trúc mã, quen nhau từ nhỏ . Còn về Du Nhạc Kỳ… , ái tình vốn là duyên nợ, chắc kiếp trước cậu nợ hắn rất nhiều, cho nên kiếp này đến làm trâu làm ngựa báo đáp.” Ngô Tiến lắc đầu vừa cười vừa nói.

 

Trước kia, khả năng Ngô Tiến sẽ cảm thấy rất quái lạ, hai nam nhân yêu nhau liệu có quá………bất bình thường, yêu nữ nhân không tốt sao? Giống như tiểu Lâm khờ dại, đáng yêu rất hấp dẫn người ta, không phải sao? Sau này mới thấy có nhiều người suy nghĩ khác mình, giữa bọn họ tình cảm đã có thể cùng sống cùng chết, tộc loại, giới tính chẳng còn quan trọng gì nữa.

 

“Làm sao ta có thể không thích Ân Kiên mà lại thích Du Nhạc Kỳ được? Mấy người có biết tính cách của cậu ta ác liệt như thế nào không? Mấy người có biết cậu ta có bao nhiêu bài xích yêu quái không? Người này có mắt âm dương a! Cậu ta thấy được, nhưng cậu ta không phát hiện ra mình có thể trở thành cái gì, không đếm xỉa ah —— cậu ta hoàn toàn không muốn đếm xỉa a ——, ta như thế nào sẽ thích một người như thế?” Quản Đồng nhảy dựng, bắt đầu có chút nói năng lộn xộn phản bác .

 

Anh thừa nhận, anh thích ở bên cạnh Du Nhạc Kỳ, hương vị của cậu, cảm giác khi ôm lấy cậu vô cùng thoải mái……… nhưng đây tuyệt đối là bởi vì mùi thuốc lá chứ anh không có khả năng thích cái con người tái nhợt, gầy yếu như que củi kia, thẩm mỹ của anh đâu có thấp kém đến vậy chứ.

 

Ân Lâm, Ngô Tiến nhìn nhau khẽ nở nụ cười, hễ cứ chạm vào ái tình là y như rằng trí tuệ người ta kém đi hẳn, mà ngay cả Ân Lâm luôn luôn tự nhận chỉ số thông minh của mình cao, thằng cháu Ân Kiên khẩu vị kén chọn kinh người nhưng khi nói chuyện yêu đương cũng ngây ngô, ngơ ngác đến cùng cực.

 

Bất quá chỉ số thông minh về mặt yêu đương của Quản Đồng rất thấp nếu không muốn nói là ngu ngốc. Theo lý lẽ, vị hồ tiên này khẳng định phải kinh qua trận mạc ái tình nhiều rồi, tích nhiều kinh nghiệm, thế mà cũng loạn hết cả lên. Aiz chỉ có thể nói, tình yêu khiến cho con người ta mù quáng! Nhất là Quản Đồng lại còn chọn phần khó khăn nhất – yêu đơn phương a.

 

“Aiz… Trước kia ta còn cười nhạo chị mình, nói Ân Vệ có cái gì tốt cơ chứ? Khiến nàng ngày nhớ đêm mong, vậy ra có loại nghiện này, cảm giác khó cưỡng…” Quản Đồng lần thứ hai thở dài, cuối cùng cảm nhận được trong lòng đau ê ẩm, biết rõ không có khả năng ở chung một chỗ, nhưng vẫn cứ cố tình lao tới .

 

“Cái… Cái gì? Hồ tiên Tiểu Vân thích Ân Vệ? Cha của Ân Kiên ư?” Nghe thấy điều này, Ngô Tiến khiếp sợ trợn mắt nhìn Ân Lâm, cô rất hâm mộ đại ca của mình a!

 

“Đó là chuyện từ lâu lắm rồi, không có quan trọng!” Ân Lâm khoát tay, cũng không muốn dây dưa thêm về vấn đề này.

 

Khi nhắc tới hồ tiên Tiểu Vân, vẻ mặt Ân Lâm trở nên nghiêm túc hơn rất nhiều, cô biết vị hồ tiên kia làm tộc trưởng đã nhiều năm, cũng biết nàng ta có rất nhiều cơ hội để có thể tu thành chính quả, nhưng nàng đã bỏ qua, lưu lại trên thế gian. Nếu Ân Lâm coi Quản Đồng là thân nhân, cô liền không muốn Quản Đồng dẫm lên vết xe đổ của chị mình.

 

“Hiện tại nói điều này, N. H. Alliance tựa hồ tính toán không muốn cùng Du Nhạc Kỳ hợp tác.” Quản Đồng khe khẽ thở dài, vừa nghĩ tới việc anh nhúng tay vào hủy diệt ký ức Du Nhạc Kỳ, đối phương sẽ không nhớ rõ những khoảng thời gian khi cạnh nhau, trong tim liền nhói.

 

“Điều này cũng không có gì là không tốt a! Cậu chẳng nói, hắn chỉ là người bình thường, rời xa việc này ngược lại sẽ an toàn hơn chứ? Lại nói, tổ chức không cùng hắn hợp tác thì cậu vẫn có thể là bạn hắn a!” Ngô Tiến ngây thơ an ủi, vị học giả này thiện lương đến quá mức, từ khi tìm được hạnh phúc của chính mình, liền nghĩ tất cả người trong thiên hạ cũng đều hạnh phúc giống mình.

 

“Ngươi a…” Ân Lâm rốt cục nhịn không được mở miệng, vươn tay trạc trạc đầu Quản Đồng.

 

“Ngươi nếu chê cười chị của ngươi, thì cũng nên biết cảnh giác, [con người – yêu tinh] có cảm tình với nhau đều không có kết cục tốt. Nếu tổ chức tính toán đem Du Nhạc Kỳ đá ra, như vậy từ nay ngươi không cần bảo vệ hắn nữa, thật đúng lúc cho ngươi rời xa hắn, chẳng có gì gọi là nghiện với không nghiện ở đây, chỉ cần quyết tâm, ngươi nhất định có thể rời xa hắn!” Dị thường nghiêm túc khiến Quản Đồng, Ngô Tiến hai người sửng sốt. Ân Lâm chân thành hy vọng Quản Đồng có thể tu thành chính quả, từ nay về sau thuộc về tiên giới.

…………………

………………………………….

Tiếng chuông cửa như đòi mạng vang lên, Du Nhạc Kỳ rên rỉ một tiếng, không tình nguyện từ trên ghế sô-pha bò dậy, đầu tóc rối mù, nguyền rủa đi đến cạnh cửa mở khóa.

 

“A… Là anh a…” Hoàn toàn chưa tỉnh ngủ dựa cửa liếc mắt nhìn Quản Đồng một cái, Du Nhạc Kỳ lười nhác tiếp đón.

 

Quản Đồng bị bộ dáng này của cậu ta dọa nhảy dựng, anh cứ cho rằng nhóc đần Hà Bật Học kia chính là nam nhân lôi thôi nhất rồi, giờ mới thấy anh thật sự đánh giá quá thấp Du Nhạc Kỳ, người này đã hoàn toàn đem dung nhan không chỉnh chu tăng lên tới một cảnh giới mới.

 

Tóc tai búa xua, râu ria lỉa chỉa đầy cằm, Tshirt nhăn nhúm, còn có …..cái quần xà lỏn phi thường thấp kém không có tí thẩm mỹ gì cả, Du Nhạc Kỳ nếu để bộ dáng này đi ra ngoài, tám phần sẽ bị người ta tưởng nhầm thành kẻ lang thang.

 

“Ách… Ách… Tôi tới làm phiền cậu để lấy thẻ nhớ …” Quản Đồng thanh thanh yết hầu, có chút không được tự nhiên nói, anh đến hoàn toàn hiểu rõ về ký ức hiện giờ của Du Nhạc Kỳ, chính là sau khi đứng trước mặt cậu ta, anh đột nhiên không thể kiềm chế được, đáy lòng dục vọng không ngừng nỉ non đòi hỏi, thôi thúc nhiều hơn nữa.

 

“Ác… Anh chờ một chút, trong tủ lạnh có bia và nước khoáng.” Tùy tay gãi gãi, đem tóc nhét vào sau tai, Du Nhạc Kỳ lắc lắc đầu vội tiến vào phòng ngủ đóng cửa.

 

Thẻ nhớ mà Quản Đồng nói đến, là thẻ lưu trữ ảnh mà bọn họ đã chụp ở thôn Dũng Quang, trong cả quá trình, ký ức Du Nhạc Kỳ đứt quãng, mơ hồ, cậu nhớ rõ bọn họ đã từng đi qua, nhưng đã xảy ra những gì? Cuối cùng như thế nào rời đi? Cậu một chút ấn tượng đều không có.

 

“Ah ! Ah`… Cậu không cần phải gấp gáp, cứ từ từ…” Quản Đồng thấp thỏm không yên cười gượng hai tiếng.

 

Đi vào phòng bếp, Quản Đồng kinh ngạc vì nơi này quá sạch sẽ, bất quá nghiêm túc nhớ lại, Du Nhạc Kỳ có bao giờ sử dụng chỗ này đâu, tựa như cậu ta nói , trong tủ lạnh chỉ có bia và nước, mà ngay cả trong tủ bếp cũng không có mì ăn liền, chỉ có rất nhiều thuốc giảm đau, khó trách trong tư liệu về Du Nhạc Kỳ ghi rằng cậu bị nghiện thuốc, cuộc sống dạng này không phải người thường nào cũng có thể trải qua.

 

“Nha! Thẻ nhớ của anh đây!” Du Nhạc Kỳ vội vàng tiến phòng bếp, đưa túi nhỏ nhét vào tay Quản Đồng. Trong nháy mắt đó, thiếu chút nữa đã dọa tim của anh ngừng đập.

 

Hai mắt sáng quắc nhìn thẳng Quản Đồng, nhìn chăm chú đến nỗi trong lòng anh dấy lên một trận sợ hãi, đứng ở trước người Du Nhạc Kỳ, bất luận lời dối trá nào đều sẽ vô tình bị cậu vạch trần.

 

“Anh có chuyện gì sao?” Thình lình hỏi, Du Nhạc Kỳ tiến từng bước một dồn Quản Đồng nuốt nước miếng lui lại mấy bước, anh đường đường là một hồ tiên a! Thế nhưng để một phàm nhân bức lùi tận trong góc phòng.

 

“Ha hả! Làm sao có thể? Tôi làm gì có chuyện gì chứ?” Quản Đồng cảm thấy chính mình tươi cười có chút cứng ngắc, chỉ hy vọng Du Nhạc Kỳ sẽ bỏ qua.

 

Thoạt nhìn, Quản Đồng diễn xuất không tốt, hoặc là Du Nhạc Kỳ rất khôn khéo, tóm lại ánh mắt của cậu tràn ngập không tin, bất quá ông trời lại giúp, chuông điện thoại reng cứu Quản Đồng một mạng.

 

“Ân… Tôi biết rồi…” Du Nhạc Kỳ kẹp điện thoại vào tai, ngoài miệng ngậm thuốc lá, đánh diêm châm lửa mãi không được, đôi môi mân mê điếu thuốc, Quản Đồng giúp cậu châm thuốc, mặt kề sát nhau , cảm giác thèm khát, nghiện ngập lại tràn vào từng tế bào của Quản Đồng.

 

“Quản Đồng, anh đi xe tới hả? Cho tôi đi nhờ một đoạn nhé!” Du Nhạc Kỳ vừa bước vào phòng tắm tùy ý cạo râu, vừa há mồm hỏi. Nhưng ngữ khí kia thật đáng sợ, tựa như biết chắc Quản Đồng sẽ không cự tuyệt, mà Quản Đồng cũng thật sự không cự tuyệt! Ngược lại, háo hức lấy áo khoác của cả hai người đứng chờ cạnh cửa, xem ra, kiếp trước anh thật sự nợ cậu rất nhiều, rất nhiều a!

Máy móc hạng nặng kêu ầm ầm, đám công nhân làm việc chăm chỉ, máy đào rãnh đang xới tung đất bùn, xe nâng đẩy các thanh thép vào làm móng. Mảnh đất hoang này được quy hoạch trở thành ga tàu điện, nhìn thấy tương lai có cơ hội phát triển, rất nhiều tập đoàn tài chính sôi nổi mua đất ở quanh khu vực đang khai thác này. Việc thi công vô cùng vội vã, tuy nhiên có một bí mật vô cùng khủng khiếp bị bại lộ, dưới sâu lớp đất bùn người ta tìm thấy một thi thể người bị vùi trong đó……..

 

“Nơi đây rất hẻo lánh, bình thường căn bản sẽ không có ai đi đường này, bên cạnh có một chỗ trũng bởi vì mưa to nên thành một cái ao nhỏ, nếu không phải lần này xây dựng rầm rộ, vừa vặn đào được thi thể, sẽ chẳng ai biết nữ nhân kia bị chôn xác ở đây.” Một cảnh sát lớn tuổi phụ trách tại hiện trường bịt mũi hướng Khương Bách Hào giải thích .

 

Vài năm nay mọi thứ thay đổi quá nhanh khiến hắn không nhận ra được thành phố này, sớm sẽ chẳng còn như khi hắn còn trẻ, mọi thứ càng lúc càng tiên tiến, càng lúc càng thời thượng, ngược lại mất đi cảm giác thân thiết mà nó vốn có.

 

Không thể nén nổi cảm giác ghê tởm, Khương Bách Hào nhìn những vật chứng đã được đặt trong túi bóng, nữ nghiên cứu viên dược phẩm? Một nữ nghiên cứu viên dược bị giết hại, xác vứt ở trong này. Hắn cảm thấy đằng sau tựa hồ có ẩn tình, chẳng phải trong phim đều giống như thế sao? Nghiên cứu viên tạo ra thành quả, sau đó người xấu nổi lòng tham, chẳng những đem thành quả cướp đi, còn thuận tiện giết chết người nghiên cứu viên? Nghĩ đến đây, Khương Bách Hào dùng sức lắc đầu, hắn là cảnh sát, hắn không nên thiếu chuyên nghiệp như vậy.

 

“Này! Mấy người không thể vào đây! Cấm tiến vào!” Người cảnh sát lớn tuổi chú ý tới một chiếc xe màu đen có rèm che, trên xe một nam một nữ không thèm nhìn những dải crime scene mà tiền vào, nữ nhân tóc đỏ rực, thế là thế quái nào? Con người bây giờ bộ dáng càng lúc càng kỳ dị.

 

Khương Bách Hào vừa quay đầu, liền nhìn thấy giám đốc N. H. Alliance, đầu lông mày hơi nhếch lên, hắn nhớ rõ lãnh đạo của mình vừa trực tiếp nghe thấy mấy chữ « nghiên cứu dược phẩm », liền lập tức gọi điện thoại cho tổ chức kỳ quái này, sau đó còn muốn hắn đến hiện trường trợ giúo bọn họ, được rồi! Khương Bách Hào thừa nhận hắn rất hiếu kỳ, chỉ là một án giết người vứt xác tại sao lại kinh động đến N. H. Alliance chuyên xử lý những vụ án kỳ quái?

 

” Sir Khương, lại gặp mặt!” Giám đốc lịch sự vươn tay ra, Khương Bách Hào cười có lệ, dùng sức nắm lấy.

 

Cô gái tóc đỏ đi cạnh giám đốc, vẻ mặt nghiêm túc lẩm nhẩm kiểm tra thi thể, Khương Bách Hào vừa định nói với cô ta vài câu, chỉ thấy sắc mặt của cô ta biến đổi, vội vàng chạy đến bên tai giám đốc nói nhỏ hồi lâu.

 

“Tôi có thể hỏi, vì lý do gì mà án tử này lại giao cho mấy người xử lý không?” Khương Bách Hào một bên lưu ý nhất cử nhất động của cô gái tóc đỏ kia, một bên cảm thấy hứng thú muốn tìm hiểu .

 

Dạo gần đây có rất nhiều án tử không thể giải thích nổi phát sinh, thân là cảnh sát Khương Bách Hào tuy không phục, nhưng đối với cái tổ chức thần bí này lại có mãnh liệt tò mò.

 

“Không, chúng ta chính là để ý vị nữ nghiên cứu viên này mà thôi, xưởng nghiên cứu dược cũng thuộc tổ chức của chúng ta… . Đúng rồi, có bao nhiêu người đã tiếp xúc với cỗ thi thể?” Giám đốc nhẹ nhàng quan sát trả lời, liên tiếp nói ra vấn đề khiến Khương Bách Hào hơi sửng sờ một chút.

 

Tiếp xúc qua cỗ thi thể này thì có chuyện gì xảy ra? Nhân viên công trường, nhân viên giám sát, mà ngay cả hắn cùng ông cảnh sát già kia đều hỗ trợ nâng qua, đừng nói với hắn, sẽ có bệnh độc gì có thể khuếch tán nhé.

 

“Có vấn đề gì sao?” Khương Bách Hào không tự chủ được sắc mặt trắng nhợt, theo bản năng chà xát hai tay.

 

“Không, không có gì vấn đề lớn cả, chẳng qua lúc trước vị nghiên cứu viên này đã mang đi một phần thuốc đang thí nghiệm, bởi vì còn chưa có trải qua thí nghiệm trên người cho nên chúng ta lo lắng sẽ có tác dụng phụ, bất quá cũng không cần lo lắng, loại thuốc này sau khi hòa tan với nước liền mất tác dụng, những người tiếp xúc qua với thi thể chỉ cần để cho người trong xưởng dược kiểm nghiệm, hẳn là cũng không trở ngại gì.” Vị giám đốc bình tĩnh giải thích, tựa như hết thảy đều trong tầm kiểm soát của hắn.

 

Khương Bách Hào nhìn nhìn hai tay của mình, hít sâu vài cái. Quả nhiên giống như những gì hắn đã lường trước. Hiện tại chỉ hy vọng vấn đề không nghiêm trọng, hắn còn trẻ, không nghĩ sẽ chết sớm như thế a!

 

“Trừ bỏ cô ta, các người còn có đào được thi thể nam nào không?” Nguyễn Kiệt tóc đỏ trở về, hiển nhiên không vừa lòng với tốc độ lấy lời khai, nhăn mặt nhăn mũi, trong lòng vô cùng áp lực, nếu để cô điều hành, nơi này sớm đã bị oanh tạc thành mấy cái hố rồi , chứ đâu phải cứ từng xẻng, từng xẻng như vậy đào?

 

“Chúng ta không đào được thi thể nam nào cả?” Khương Bách Hào kinh ngạc.

 

“Lúc trước, bọn họ là rời đi cùng nhau, nếu một người nghiên cứu viên khác không có xác bị vứt trong này, ta sẽ nhịn không được mà tự đặt câu hỏi: hung thủ là ai? Thuốc hiện tại trên tay ai?” Nhếch nhếch mi, Nguyễn Kiệt nhìn chằm chằm người cảnh sát trẻ tuổi được phái tới trợ giúp N. H. Alliance, hắn hẳn là cũng có chút bản lĩnh đặc biệt đi?

 

Đầu kia, Khương Bách Hào không khỏi có chút lúng túng, hắn cũng không phải chưa từng nói chuyện với phụ nữ, cái chính một nữ nhân độc lập mạnh mẽ như Nguyễn Kiệt, hắn có chút không biết phải làm sao, bất quá… Hiện tại nhìn cô nàng đầu tóc đỏ rực này cũng hơi chói mắt.

 

“Còn số thuốc dư lại thì sao? Mấy người chẳng phải vừa nói…?” Khương Bách Hào lắc mạnh đầu, bắt đầu bấm điện thoại liên hệ.

 

“Chúng ta cũng vừa mới biết được tại xưởng dược bị mất một mẫu thử a!” Nguyễn Kiệt vô tội nhún nhún vai.

 

“Tóm lại, hết thảy đều phải nhờ cậu.” Giám đốc lịch sự cười, ánh mắt có thâm ý nhìn máy đào vẫn còn đang hoạt động. Có lẽ, vẫn còn bí mật bị chôn sâu dưới lòng đất…..

“Wey, cậu có khỏe không?” Cầm tay lái, khóe mắt Quản Đồng chú ý tới Du Nhạc Kỳ. Từ lúc bắt đầu lên xe, sắc mặt của cậu dần trở nên kém đi. Quản Đồng còn chưa thấy qua phàm nhân nào có khí sắc tệ như vậy, trông cậu giống như kiểu một chân dẫm ở Âm phủ còn một chân dẫm ở Dương gian.

 

“Ưm , anh có biết đường không?” Xoa bóp huyệt thái dương, Du Nhạc Kỳ hận chết cái loại bất thình lình đầu đau như búa bổ này.

 

Hít sâu vài hơi, nhìn ra ngoài cửa sổ xe tính dời đi lực chú ý. Trong nháy mắt, tim đập lạc nửa nhịp, con đường này cậu cả đời cũng không thể quên được. Trong vụ tai nạn xe mấy năm về trước, bạn gái của cậu chính là ở nơi đây bị cắt cổ chết. Không nghĩ tới lâu như vậy, lần thứ hai đi qua vẫn khiến cho cậu cảm xúc khó có thể bình phục.

 

Vừa định kêu Quản Đồng vòng đường khác, ai biết mới quay đầu đi, lọt vào trong mắt là Quản Đồng với khuôn măt trắng bệch, cổ không ngừng chảy ra máu tươi, ánh mắt nhìn Du Nhạc Kỳ, miệng nói nhưng lại phát không ra tiếng, như là chỉ trích vì sao không cứu anh. Du Nhạc Kỳ kinh hách không thôi, theo bản năng ngửa ra sau, lực đạo không nhẹ nên đầu va phải cửa kính.

 

“Hắc… Cậu sao thế? Có bị thương hay không?” Quản Đồng thực sự bị dọa, tay lái thiếu chút nữa không nắm vững, quan tâm nhìn Du Nhạc Kỳ, người sau đề phòng nhìn lại anh, xác định Quản Đồng một vết thương nhỏ cũng không có, vừa nãy có thể là bản thân cậu bị ảo giác, liền gồng mình nhét hai viên thuốc vào miệng.

 

“A Kỳ à … Cậu thật sự không cần dùng thuốc giảm đau nữa, như vậy thân thể sẽ không tốt.” Quản Đồng dịu dàng nhắc nhở, đây là lời phát ra từ nội tâm hy vọng Du Nhạc Kỳ có thể khỏe mạnh hơn một chút.

 

Có đôi khi ngẫm lại, thế giới này thật sự kỳ diệu, Quản Đồng vẫn luôn bất cần đời du hý nhân gian. Sau khi gặp gỡ Du Nhạc Kỳ, anh như thế nào liền trở thành gà mẹ lúc nào cũng cục ta cục tác nhắc nhở cậu.

 

“Anh thật nhiều chuyện …” Bĩu môi, Du Nhạc Kỳ muốn tìm bật lửa châm thuốc.

 

Quản Đồng lại nhanh hơn nắm chặt lấy tay cậu, cánh tay trái bị gãy vẫn chưa hồi phục, cho nên Du Nhạc Kỳ cũng chẳng có đủ sức lực để mà tránh. Chỉ có thể để Quản Đồng tùy ý nắm chặt tay, da tay Quản Đồng rất mịn màng, thật ấm áp…. Ấm áp đến nỗi Du Nhạc Kỳ mụ mị cả đầu óc. Cậu đến tột cùng cũng vẫn là mặc kệ, tuyệt nhiên không muốn rút tay ra.

 

“Nghe lời, đừng uống thuốc giảm đau nữa….” Thấy đối phương không kháng cự, Quản Đồng đem tay cầm thật chặt. Bàn tay này vừa lạnh như băng lại xương gầy, anh tuyệt đối không muốn buông ra, anh tuyệt đối không muốn từ nay về sau hai người trở thành kẻ xa lạ. Nếu có thể, Quản Đồng thật sự hy vọng sẽ được trải qua thời khắc hai người đồng lòng vượt qua sóng gió.

 

Hàng rào crime scene như đánh thức thần trí Du Nhạc Kỳ, cậu hơi dùng sức thoát khỏi lòng bàn tay của Quản Đồng, đẩy cửa xuống xe. Cậu vẫn luôn kháng cự lòng tốt của người khác, tận lực không muốn kết giao quá sâu với mọi người. Du Nhạc Kỳ rất hiểu bản thân, cậu không thể chịu nổi lại một lần nữa bị đả kích .

 

Vội vàng nhảy xuống xe, ngay cả động cơ cũng quên tắt, Quản Đồng chỉ muốn hỏi rõ ràng Du Nhạc Kỳ rốt cuộc đang sợ cái gì? Anh không tin chỉ bởi vì vấn đề giới tính, Du Nhạc Kỳ có thể cùng cái tên ẻo lả A Paul ở chung thực tự nhiên, Quản Đồng không hiểu, vì sao cứ càng đối xử tốt với cậu, Du Nhạc Kỳ ngược lại đem anh đẩy ra xa hơn.

 

“Quay lại đi! Ngồi trên xe chờ tôi! Anh thích nhìn xác chết đến thế à?” Du Nhạc Kỳ trừng mắt nhìn Quản Đồng, đáy lòng nói nhỏ, không hiểu tên người mẫu sạch sẽ, xinh đẹp kia như thế nào toàn chui vào những nơi có khuynh hướng kinh dị, búp bê thì tốt nhất nên ở trong tủ kính, không nên ra ngoài tìm phiền toái.

 

Để Du Nhạc Kỳ quát cho một chập, nguyên bản Quản Đồng muốn nói một vài lời thì đều bị tắc lại trong cổ họng.

 

Bây giờ là như thế nào? Du Nhạc Kỳ ngược lại….muốn bảo vệ anh? Nghe nói có cao thâm pháp lực, sống hơn trăm năm hồ tiên là anh nha? Bất đắc dĩ lại không thể tiết lộ thân phận thật sự, Quản Đồng chỉ có thể ngây ngốc chờ ở xe, vừa vặn thấy Nguyễn Kiệt đi qua, hai người kinh ngạc nhưng lại chỉ có thể giao lưu bằng ánh mắt.

 

Dặn dò nhân viên nhà xác khuân vác cẩn thận, Khương Bách Hào vốn định rời hiện trường quay về cảnh cục báo cáo, đột nhiên khóe mắt thấy một bóng người quen thuộc, Du Nhạc Kỳ cánh tay trái quấn băng vải nên hoạt động không quá thoải mái đang đứng trước crime scene tìm kiếm gì đó.

 

“Wey! Ngươi tại sao lại ở chỗ này?” Khương Bách Hào khẩu khí không tốt, trí nhớ hắn luôn luôn không tồi, từ lúc ở N. H. Alliance gặp qua Du Nhạc Kỳ, hắn đã đem tổ tông mười tám đời của người này ra điều tra.

 

Du Nhạc Kỳ là một nhiếp ảnh gia, đồng thời cũng là phóng viên tự do nổi tiếng của tòa soạn báo, nhưng để Khương Bách Hào khắc sâu ấn tượng lại là bốn năm trước, người kia gặp tai nạn xe cộ, hung thủ sát hại bạn gái cậu ta đến nay vẫn chưa sa lưới.

 

“Có tiền là có thể kêu ma gọi quỷ.” Du Nhạc Kỳ nhún vai cười cười, một phóng viên thành công, cư nhiên có biện pháp từ cảnh cục mua được tin tức nội bộ.

 

Còn muốn truy vấn vài câu, Khương Bách Hào cảm thấy Du Nhạc Kỳ trưng ra khuôn mặt tươi cười thật sự rất chói mắt, tuy nhiên từ phía sau lại truyền đến từng trận kinh hô, mấy công nhân thi công, phát hiện trong đống đất có lẫn xác chết và hài cốt, mà lại không chỉ một cỗ.

 

“Ông trời ơi…” Khương Bách Hào bịt miệng, từ quá trình hư thối có thêt thấy những thi thể cùng hài cốt bị vứt bỏ ở trong này thời gian không đồng nhất, nhưng đều bị sát hại vô cùng tàn nhẫn.

 

“Wow… Đây chắc phải là một tên biến thái chuyên sát hại nữ nhân đi!” Dò xét một chút, Du Nhạc Kỳ chặc lưỡi.

 

“Làm sao ngươi biết?” Khương Bách Hào hồ nghi nhìn chằm chằm người trước mắt, trừ bỏ mấy bộ quần áo có thể nhận ra mấy xác chết đều là nữ nhân, nhưng Du Nhạc Kỳ dựa vào cái gì mà khi nhìn vào mấy bộ xương trắng lại nhận ra được người chết là nữ?

 

“Nhìn xương chậu.” Du Nhạc Kỳ đơn giản trả lời, khóe mắt nhìn thấy Khương Bách Hào đang đứng ngây ra, vẻ mặt ngốc lăng kia thật sự giống y như là Hồng Tuấn Minh!

 

“Xương chậu của nữ giới lớn hơn nam giới, hai xương chậu dẹt to hình cánh quạt.” Pháp y đang xử lý thi thể, nghe hai người nói chuyện, nhịn không được giương giọng nhắc nhở.

 

Du Nhạc Kỳ đắc ý chớp chớp mắt, nhiều năm chạy tin tức mảng tội phạm, cậu đều nhanh nhạy hơn cái đám cảnh sát công thức hóa kia một chút.

 

“Cho dù tất cả đều là nữ, thì tại sao ngươi biết là bị sát hại?” Khương Bách Hào không phục, vẫn còn muốn tiếp tục cùng Du Nhạc Kỳ tranh luận vài câu, người sau lực chú ý lại hoàn toàn bị hấp dẫn, da trở nên tái nhợt, hô hấp gấp gáp nhìn chằm chằm cỗ thi thể gần với cậu nhất.

 

“Họ… Mấy cô gái đó… Có phải hay không… Đều bị cắt cổ ?” Thanh âm run rẩy , Du Nhạc Kỳ cảm thấy huyệt thái dương đau đến lợi hại.

 

“Đúng vậy, … Làm sao ngươi biết?” Pháp y đầu tiên là thành thật trả lời, ngay cả hắn cũng thấy Du Nhạc Kỳ không được bình thường.

Khương Bách Hào đương nhiên nhận ra ý đồ truy vấn của Du Nhạc Kỳ, trong lòng cũng hiểu được những việc này xảy ra rất không tầm thường. Có lẽ, hung thủ sát hại bạn gái Du Nhạc Kỳ, cũng là tên sát nhân giết những nữ nhân này. Đêm hôm đó, bọn họ nói không chừng là gặp xui xẻo, đi đúng đến địa điểm hung thủ giấu xác, điều này chứng minh vì sao Du Nhạc Kỳ không chết, bởi vì cậu ta không phải đối tượng của tên sát nhân —— Nữ nhân trẻ tuổi.

 

“Ngươi đang lo lắng sao?” Nhìn thấy đối phương khí sắc càng ngày càng tệ, Khương Bách Hào muốn giữ chặt Du Nhạc Kỳ phòng ngừa cậu té ngã, ai ngờ người kia đẩy hắn ra, chạy trối chết rời khỏi hiện trường.

 

Ùynh một tiếng vọt vào trong đóng cửa xe lại, Quản Đồng bị vẻ mặt dường như gặp quỷ của Du Nhạc Kỳ dọa cho nhảy dựng, vốn dĩ mặt cậu ta đã trắng, nhưng kỳ thực anh chưa thấy ai mặt lại có thể trắng nhợt đến thế này, trên mặt thấy được cả gân xanh.

 

“Lái xe! Mau lái xe đi!” Giọng nói còn đang run rẩy.

 

Du Nhạc Kỳ chỉ muốn nhanh rời khỏi hiện trường, quay đầu thúc giục vài tiếng, khóe mắt lại nhìn thấy băng ghế sau có rất nhiều cô gái, ướt sũng, cổ đều có vết thương há miệng màu nâu sẫm, ánh mắt họ trống rỗng nhìn thẳng vào mình, Du Nhạc Kỳ sợ tới mức lại một lần nữa đập đầu vào cửa xe.

 

“Uy! Cậu cẩn thận!” Quản Đồng vươn tay kéo người kia vào lòng, sợ cậu đập mạnh quá mà thủy tinh vỡ ra sẽ làm bị thương chính mình, nhưng ngay lúc đó anh cũng chú ý tới mấy vị khách không mời mà đến ngồi phía sau xe của anh.

 

Có lầm hay không a? Anh đường đường là hồ tiên đại nhân! Thậm chí có oan hồn ngồi trên xe của anh? Là khi dễ anh rất hồn nhiên thiện lương sao?

 

Còn đang suy nghĩ nên như thế nào làm cho thần không biết quỷ không hay, hơn nữa không thể để cho Du Nhạc Kỳ phát hiện tình huống hiện tại, đem nhóm ma nữ kia 『 mời 』 xuống xe, Quản Đồng lúc này bắt đầu giận dữ nhớ lại câu thần chú nguyền rủa, càng giận hơn chính là Du Nhạc Kỳ rất tinh tường, thật khó ở trước mặt cậu mà trộm niệm thần chú được, đang rầu rĩ không biết nên làm cái gì bây giờ thì ngược lại Du Nhạc Kỳ cảm xúc rất nhanh bình phục, bộ dáng vẫn như trước, bình tĩnh muốn Quản Đồng lái xe.

 

“Cái kia… Cậu muốn đi đâu?” Ngắm ngắm gương chiếu hậu, rồi lại ngắm Du Nhạc Kỳ ngồi bên cạnh, Quản Đồng thật sự bội phục người này rất giỏi lừa mình dối người.

 

Anh không thèm để ý, anh không sợ hãi, anh có thể giả vờ không phát hiện, đó là bởi vì bản thân Quản Đồng chính là yêu quái, là hồ tiên. Thế nhưng Du Nhạc Kỳ không như thế, chỗ ngồi phía sau chen vào bốn, năm ma nữ chết thảm, ánh mắt còn nhìn chằm chằm vào gáy mình, cậu cư nhiên có thể lộ ra thần sắc, cho dù ánh mắt trong lúc vô tình thấy cảnh tượng chỗ ngồi phía sau, nhưng cậu vẫn còn quan tâm đến Quản Đồng, tự trấn định rằng nếu sợ hãi sẽ dọa đối phương, dù sao trong lòng Du Nhạc Kỳ, Quản Đồng chính là một con búp bê trong tủ kính cần được bảo vệ.

 

Xe chạy tới tòa nhà N. H. Alliance, nhưng lần này là tình huống đặc biệt.

 

Quản Đồng nghĩ thầm từ khi sinh ra đến giờ đây là lần đầu tiên anh rơi vào trường hợp này, hai người phía trước rõ ràng biết chỗ ngồi phía sau có bốn, năm ma nữ dáng vẻ khó coi, vậy mà mỗi người đều cứ phải cố tình giấu diếm đối phương. Mặc dù như vậy là không thẳng thắn, nhưng bỗng dưng Quản Đồng thấy cảm động. Anh là hồ tiên pháp lực cao cường, cho tới nay đều tự cho mình luôn là kẻ bảo vệ người khác, kể cả có Ân Kiên bên cạnh, anh cũng không phải kẻ yếu! Vậy mà hiện tại, người bình thường kia thậm chí muốn bảo vệ anh. Quản Đồng phải thừa nhận, tư vị này thật quá ư ngọt ngào, anh khó có thể rời xa cậu.

 

Vừa mới xuống khỏi xe, Du Nhạc Kỳ đã nhanh nhảu kéo áo Quản Đồng đem người nhét vào trong thang máy, đôi mắt âm dương chết tiệt này, cậu vốn không muốn tin, nhưng lại không thể cố tính nhắm mắt làm ngơ, điểm chết người chính là Quản Đồng đang ở bên cạnh, vạn nhất hại anh ta gặp phải cái gì nguy hiểm, Du Nhạc Kỳ không biết nên lấy cái gì để A Paul ẻo lả kia tha cho trọng tội.

 

“A Kỳ… Cậu…” Quản Đồng vốn là muốn nhắc nhở đối phương, vào những thời điểm như thế này vẫn là đừng nên đi thang máy sẽ an toàn hơn, bất quá lại nhìn thấy đôi mắt chim ưng của Du Nhạc Kỳ, anh liền cảm thấy tốt nhất là ngậm miệng lại, đỡ phải để cậu hỏi lý do vì sao không đi thang máy an toàn hơn, Quản Đồng thật sự có cố cũng không thể nói dối thêm được.

 

Dựa lưng vào vách tường thang máy thở dốc, Du Nhạc Kỳ cảm thấy khó chịu đựng nhất không phải mấy mấy ma nữ khó coi kia, bình thường nếu không nhìn họ thì vẫn có thể bình an vượt qua, thảm nhất chính là đau đầu kịch liệt, theo bản năng muốn lấy thuốc giảm đau lại nhận được ánh mắt quan tâm của Quản Đồng, Du Nhạc Kỳ cắn cắn môi dưới, dừng lại động tác.

 

Đèn chiếu sáng trên đầu lóe lên, Quản Đồng giật thót, bốn phía thang máy chảy ra những mái tóc dài, hiện tại anh tự hỏi mình có nên coi như cái gì cũng không thấy hay không?

 

“Đứng ngốc trong này làm gì? Đi thôi!” Kéo cánh tay Quản Đồng, Du Nhạc Kỳ không đợi đối phương kịp phản ứng, thô bạo đem người lôi vào văn phòng Ân Lâm, trên đường mấy nhân viên muốn cản hai người bọn họ nhưng tất cả đều bị đôi mắt lạnh như băng của Du Nhạc Kỳ dọa cho giật lùi.

 

Ụych một tiếng, dùng sức đem Quản Đồng đẩy ngồi trên ghế sô-pha, Du Nhạc Kỳ rốt cục có thể thả lỏng tâm tình thở ra một hơi, nếu Ân Lâm thực sự lấy hàng yêu phục ma làm nghề nghiệp, mấy ma nữ ngoài kia … hẳn là không thành vấn đề?

 

“Đến đây làm gì thế này?” Ân Lâm vốn có thể nhìn thấy phần âm, chẳng biết tức giận ai mà quát lên một tiếng, sau đó mặt mũi biến hóa cực kỳ lợi hại, gỡ xuống túi xách cô hay dùng ném tới cạnh cửa.

 

“Cái tên ngu ngốc này! Dám đem thứ dơ bẩn đưa vào địa bàn của ta!” Chửi ầm lên rồi đạp cửa, Ân Lâm sắc mặt xanh mét xông ra ngoài.

 

Quản Đồng cười khổ nhìn chằm chằm bóng dáng cô, anh dám cam đoan, Ân Lâm chín mươi chín phần trăm là đang mắng anh, chuyện này anh cũng quá quen rồi…

 

Nghe tiếng đồng hồ tic tac tic tac, không khí trong phòng làm việc của Ân Lâm có chút trầm thấp, Du Nhạc Kỳ lười nhác tựa vào ghế sô-pha nhắm mắt nghỉ ngơi, nếu không uống thuốc, cậu phải chờ đợi cơn đau đầu chậm rãi biến mất, may mắn nơi này cũng đặc biệt, cảm giác không thoải mái từ sau khi bước vào tòa nhà này giảm bớt rất nhiều.

 

Ở bên cạnh, Quản Đồng nghiêm chỉnh ngắm nhìn, anh kỳ thật rất muốn giúp Du Nhạc Kỳ thoát khỏi thống khổ. Thậm chí, anh còn có thể nhân cơ hội xóa đi ký ức của cậu nhưng anh đã chẳng làm gì cả, chỉ là an tĩnh, ngoan ngoãn. Thật ra mà nói, anh cũng không biết mình đang hồi hộp cái gì, giờ ở cùng với Du Nhạc Kỳ trong một không gian nhỏ, khiến cho tim anh đập nhanh hơn.

 

“Sao anh còn ở đây?” Thở một hơi thật dài, Du Nhạc Kỳ đau đầu không chịu được mở mắt ra thì kinh ngạc khi thấy Quản Đồng, tên người mẫu kia sao còn ở nơi này? Anh ta nhàn rỗi lắm sao?

 

“À… Tôi lo lắng thôi, cậu trông không được khỏe!” Quan tâm trả lời, Quản Đồng vẫn duy trì khoảng cách giữa hai người, người ngồi ở sô-pha, nhìn có vẻ nhàn nhã nhưng trên thực tế thực không khí đang dần biến đổi một cách kỳ lạ, chỉ cần gần thêm nửa bước chân nữa thôi, Quản Đồng không rõ lắm mình có nên tiến đến chỗ cậu hay quay người đi ra ngoài.

 

“Tôi không sao, chúng ta đi thôi!” Du Nhạc Kỳ nói chuyện ngắn gọn đến nỗi giống như ra mệnh lệnh.

 

Quản Đồng giương cao bên lông mày không khỏi hoài nghi, cậu ta ăn nói đúng là không sợ đắc tội với người khác? Thế nhưng có một sự thật, Quản Đồng sẽ máy móc nghe theo, còn chưa kịp phản ứng, cậu ta đã muốn đứng lên đi đến cạnh cửa.

 

“Có cần tôi giúp gì không?” Nhìn nhìn sắc mặt tái nhợt của Du Nhạc Kỳ, Quản Đồng cho rằng cậu nên ở lại, ít nhất để Ân Lâm kiểm tra, nếu chẳng may gặp thứ không sạch sẽ thì…………. phải nhớ rằng bị quỷ nhập sẽ rất phiền toái .

 

“Không có, …… ?”

Đầu tiên là thông báo cảnh vệ dừng toàn bộ thang máy, theo đó chạy từ tầng trệt lên, trước mỗi một cánh cửa cẩn thận dán phù chú, dán giấy vàng, cuối cùng thở hổn hển ngồi ở Lobby (hành lang) nghỉ ngơi.

 

Ân Lâm tức giận như vậy không phải không có lý, từ sau khi nữ thần sáng thế thức tỉnh. Thế giới này âm dương đảo lộn, thoáng một cái đã xuất hiện một đám oan hồn, nếu chúng ở trong tòa nhà này làm loạn, vạn nhất gây thương tổn những người khác thì sao? Du Nhạc Kỳ là tên ngu ngốc, cố tình không hiểu thì thôi chẳng tính làm gì, như thế nào ngay cả Quản Đồng cũng điên giống tên kia? Không muốn làm cho Du Nhạc Kỳ biết thân phận hồ tiên của hắn, chẳng lẽ có thể để những người vô tội khác phải vạ lây sao? Chỉ riêng điểm ấy thôi cũng đã muồn đem tên ngốc Quản Đồng kia đánh xuống mười tám tầng địa ngục rồi.

 

Đinh một tiếng, cửa thang máy mở ra, hai đầu sỏ gây tội nhàn nhã bước tới, Ân Lâm dùng ánh mắt giết người, đem Du Nhạc Kỳ và Quản Đồng dồn đến góc phòng, nếu không hỏi rõ ràng chân tướng sự việc, cô căn bản không có cách nào loại bỏ oan khí của những hồn ma kia, chứ nói chi là siêu độ cho họ.

 

“Ngươi đi đâu mà mang theo những thứ dơ bẩn này về đây thế?” Ân Lâm đầu tiên là trừng mắt nhìn Quản Đồng, sau đó cố gắng đè nén xuống ý tưởng bóp chết Du Nhạc Kỳ, hung ác chất vấn .

 

Mờ mịt nhìn lại Ân Lâm, Du Nhạc Kỳ bộ dạng giả bộ cực kỳ vô tội, chọc tức vị mỹ nữ quỷ khí dày đặc này bốc hỏa, cô bình thường cũng có chút tham tài nhưng sự việc lần này nhìn biểu hiện của Ân Lâm thì có vẻ vô cùng nghiêm trọng, mặc kệ như thế nào, quỷ linh yêu quái cũng không nên ở dương gian chạy loạn.

 

“Đừng có mà làm khuôn mặt đó, cả ta và ngươi đều biết chuyện gì xảy ra!” Nhìn tình hình, Ân Lâm không thèm nghe đáp án của Du Nhạc Kỳ, ngược lại đem mũi nhọn chỉ hướng Quản Đồng. Bất ngờ, Du Nhạc Kỳ ngăn ở trước người cô, không thích cô giận chó đánh mèo trút hết lên Quản Đồng.

 

“Không liên quan tới anh ta.” Lạnh lùng đáp lời, Du Nhạc Kỳ dùng ánh mắt ý bảo muốn Quản Đồng rời đi trước, người không liên quan không nên ở đây nghe mắng mỏ.

 

Ân Lâm rất hứng thú nhìn hai người này kẻ tung người hứng, mặc kệ Du Nhạc Kỳ có nguyện ý hay không, cậu ta cũng đã tiếp nhận Quản Đồng rồi.

 

Nhìn thân ảnh Quản Đồng thon dài chậm rãi rời khỏi, Du Nhạc Kỳ ánh mắt lạnh như băng quay lại trên người Ân Lâm, cô có thể tưởng tượng ra cảm giác của Quản Đồng, bản năng cảnh giác của động vật làm cho hắn sợ hãi Du Nhạc Kỳ, ánh mắt kia rất khủng bố, thế mà Quản Đồng lại vẫn như thiêu thân lao đầu vào lửa, không ngừng trở lại bên người Du Nhạc Kỳ, cô có cảm giác không tốt lắm, cô không hy vọng Quản Đồng cả đời đạo hạnh hoàn toàn hủy chỉ bởi vì người kia.

 

“Mấy người quen nhau?” Thình lình hỏi một tiếng, Du Nhạc Kỳ nhìn chằm chằm Ân Lâm không tha, người sau tim đập nhanh hơn.

 

“Chúng ta thoạt nhìn như là quen biết sao?” Cười lạnh mấy tiếng, Ân Lâm trong lòng cũng đổ mồ hôi, cô muốn tận lực giả vờ không biết Quản Đồng, mong rằng toàn bộ nhân viên N. H. Alliance cũng đều làm như vậy, phải chăng bọn họ đã có sơ hở?

 

“Người kia chính là Quản Đồng a! Người mẫu đó!” Du Nhạc Kỳ trêu chọc dường như cười cười, tùy tay ở giá đựng sách báo gỡ xuống một quyển tạp chí thời trang, trên bìa đúng là hình Quản Đồng.

 

“Ta thoạt nhìn giống người thích đọc tạp chí thời trang sao?” Ân Lâm hừ lạnh, lợi dụng giọng điệu khinh thường để che dấu sơ hở.

 

“Ngược lại, gu thẩm mỹ của cô kỳ thực rất tệ a…” Du Nhạc Kỳ thành thực khiến Ân Lâm chỉ muốn thưởng cho cậu một chiêu ngũ lôi oanh đỉnh.

 

“Ta không phải tìm ngươi đến thảo luận gu thẩm mỹ! Ngươi có biết tính nghiêm trọng của chuyện này không? Trước đây ta có quen một người, gặp phải một nữ quỷ, kết quả có bao nhiêu thảm hại? Bạn gái của hắn chịu khổ bị nữ quỷ sát hại, để cửa thang máy kẹp thành hai đoạn a! Ngươi cư nhiên dám một hơi chọc cả năm con quỷ?” Ân Lâm lãnh tĩnh giải thích, ai ngờ càng nói cô càng kích động.

 

Vốn hàng yêu phục ma là việc rất bình thường, chẳng qua lúc này xem như đụng trúng máu nóng của cô. Giả như có ai đó nói cho cô ấy biết chỗ nào có quỷ, Ân Lâm sẽ rất vui vẻ đi thu thập, thuận tiện ký hóa đơn cho người đó Nhưng bỗng nhiên dẫn quỷ đến địa bàn của cô ư? Vị nữ thiên sư này sẽ cảm thấy mình đang bị xâm phạm, lập tức khó chịu cực độ, sau đó sẽ ……….bùng nổ.

 

“Thực đáng tiếc, tôi cứ nghĩ nhóm ma nữ kia sẽ không làm hại ai vào ban ngày, họ đã chết… . Ác! Đúng rồi, thay tôi gửi lời hỏi thăm đến người kia, bảo cậu ta nén bi thương…” Lãnh đạm nhún nhún vai, Du Nhạc Kỳ thà đừng có mở miệng thì thôi, vừa nói xong đã khiến Ân Lâm nổi trận lôi đình, quả nhiên là « cao nhân ắt có cao nhân trị », Ân gia bọn họ luôn làm người khác tức giận đến gần chết, giờ này gặp phải đối thủ .

 

Tức giận đóng sầm cửa, lực đạo lớn tới mức thiếu chút nữa làm vỡ kính thủy tinh, vẻ mặt Ân Lâm như chuẩn bị giết người tới nơi, đáng sợ tới mức Ngô Tiến đang vùi đầu nghiên cứu sách cổ cùng Bạch Bản đang nhanh nhảu đem số liệu nhập vào máy tính đều phải ngừng tay, sợ đến choáng váng không dám nhúc nhích im lặng nhìn cô.

 

“Tiểu Lâm… Làm sao thế?” Ngô Tiến xót bạn gái lên tiếng hỏi, có thể khiến Ân Lâm tính tình thiện lương trở thành như vậy, kẻ đó chắc không phải chỉ là ma quỷ tầm thường.

 

“Tên trứng thối Du Nhạc Kỳ nên xuống địa ngục để bị Thiên đao vạn quả1 , sai! Hẳn phải là dùng cối đá đem hắn nghiền thành thịt vụn!” Ân Lâm trợn mắt nguyền rủa .

 

Ngô Tiến chỉ có thể cười gượng hai tiếng, thật không hổ là mỹ nữ đến từ thiên sư gia tộc a! Ngay cả nguyền rủa người khác, đều rất có cá tính.

 

“Đừng tức giận, không phải là đã không cùng hắn hợp tác rồi sao? Tương lai cũng sẽ không có cơ hội chạm mặt.” Ngô Tiến an ủi, anh tin Ân Lâm chỉ nhất thời tức giận, người yêu của anh đâu có nhỏ nhen đến vậy.

 

“Chỉ sợ là không được! Du Nhạc Kỳ bản lãnh rất cao cường, bất cứ chỗ nào có việc lạ là có thể phải gặp hắn.” Nguyễn Kiệt vừa mới trở lại tòa nhà N. H. Alliance, tìm thấy phòng làm việc của Ngô Tiến liền gõ cửa nhắc nhở Ân Lâm rằng bọn họ có chuyện muốn thảo luận.

 

Trong phòng nghiên cứu mọi người nhìn nhau, ăn ý mười phần thu dọn mọi thứ, nối đuôi nhau tiến vào trong phòng họp, Hồng Trung chu đáo đã vì mọi người chuẩn bị tốt tư liệu, màn chiếu đang hiện lên hình ảnh của xưởng dược.(nơi nghiên cứu sản xuất thuốc chữa bệnh)

 

“Tại hiện trường án mạng chúng ta gặp được Du Nhạc Kỳ cùng Quản Đồng.” Giám đốc đơn giản nói.

 

Ân Lâm liếc qua số liệu, nghi hoặc nhìn đoạn giới thiệu xưởng dược, xưởng dược này đã có lịch sử khá lâu, cũng là một phần của tổ chức, nhưng trong tư liệu thì chỉ như một xưởng dược bình thường, đến tột cùng là xảy ra chuyện gì mà có thể làm cho tổ chức lo lắng như vậy.

 

“Du Nhạc Kỳ là phóng viên? Có mặt tại hiện trường án mạng là rất bình thường a! Công việc truyền thông này hầu như có mặt ở khắp các lĩnh vực.” Ân Lâm từ nội tâm bội phục người này.

 

“Cũng không sao cả, chẳng qua dính dáng đến xưởng dược, nên ta không thể không quan tâm.” Giám đốc khẽ cười, tuy rằng trong miệng nói quan tâm, nhưng biểu hiện bên ngoài lại không như thế.

 

“Xưởng dược vẫn luôn cung cấp cho chúng ta những loại thuốc đặc biệt, giống Á Lệ, bọn họ đều yêu cầu thuốc an thần đặc biệt, bởi vì những loại thuốc đó hoặc nhiều hoặc ít đều gây nguy hiểm, cho nên chúng ta đều phải thận trọng xử lý.” Giám đốc vừa nói vừa bấm vào hình ảnh tư liệu.

 

“Thế nhưng xưởng dược đã xảy ra chuyện, hai năm trước, một đám nghiên cứu viên đã đánh cắp thuốc đang thử nghiệm, chuyện này bên xưởng dược đã giấu tổ chức của chúng ta.” Nguyễn Kiệt tiếp lời, ngữ khí có nhiều bất mãn.

 

Sau khi biết loại thuốc nghiên cứu này có thể tạo ra vi khuẩn ăn rữa thịt, Ân Lâm không khỏi hoài nghi tại sao phải làm nghiên cứu cho loại thuốc đó ? Nên biết rằng chỉ cần một hàm lượng nhỏ, có thể giết sạch phòng họp này, mà bọn họ lại bị mất hai ống nghiệm, thật không hiểu người phụ trách đến tột cùng đang suy nghĩ cái gì?

 

“Tin mừng là, loại thuốc này không ổn định, sau khi hòa tan với nước liền mất tác dụng.” Hồng Trung mỉm cười bổ sung, ba chị em nhà này có ma lực thần kỳ, có thể làm cho người ta không tự chủ được mà thích họ, sau đó có thể bình tĩnh.

 

“Nhưng mà, sự tình không đơn giản như vậy đi?” Ngô Tiến mặc kệ đến chỗ nào cũng đều ôm một đống sách cổ, bất ngờ ngẩng đầu hỏi.

(1) Thiên đao vạn quả (千刀万剐): chém nghìn vạn nhát đao, chết không toàn thây.

Ân Lâm tò mò nhìn anh, bạn trai cô không phải người thích nói nhiều, hôm nay đặc biệt không như thường lệ, nhất là sau khi tiếp xúc chuyện này anh lại như bị mê hoặc khiến cho cô lo lắng không thôi.

 

“Hai năm,…. hai năm có thể phát sinh rất nhiều chuyện, nếu loại vi khuẩn ăn thịt người kia biến thể thành không sợ nước nữa thì sao?” Vẻ mặt Nguyễn Kiệt nghiêm túc vạn phần, cô không dám tưởng tượng loại độc khuẩn này mà phiêu tán trong không khí thì sẽ giết chết bao nhiêu người?

 

“Vì sao xưởng dược lại tạo ra thứ này? Họ không biết sẽ hại người sao?” Ân Lâm sắc mặt xanh mét.

 

Loại cảm giác này thập phần khó chịu, trong người một lòng cố gắng muốn ngăn cản thế giới diệt vong, thế mà người trần gian lại cứ muốn tạo ra những thứ làm hại chính mình, lắm lúc cô không khỏi nổi giận muốn để phàm nhân tự sinh tự diệt, thế rồi nghĩ đến còn có rất nhiều người vô tội, thiện lương, còn có bạn trai thành thật, đáng yêu của cô, nên cô lại không cam lòng trơ mắt nhìn nhân gian hủy diệt.

 

“Mọi thứ đều có hai mặt của nó, loại chế dược chứa khuẩn ăn thịt người mặc dù là kịch độc, nhưng đồng thời cũng là thánh dược a! Ta nghĩ, bên xưởng dược cũng không muốn như vậy, bọn họ hẳn cũng hy vọng tự mình có thể giải quyết tốt hậu quả, cho nên lựa chọn giấu diếm.” Giám đốc bình tĩnh nói , ánh mắt thâm trầm, phức tạp, đọc không ra có phải hắn nghĩ thế thật không, hay vẫn chỉ là để an ủi mọi người.

 

“Tóm lại, nhiệm vụ hiện tại là muốn chúng ta tìm ra người nghiên cứu viên còn lại. Không biết là may mắn hay bất hạnh, hắn tránh thoát tên giết người chuyên sát hại nữ nhân kia, hiện tại không biết ung dung tự tại ở đâu hay là… bị độc khuẩn gặm đến ngay cả xương cốt cũng không còn…” Nguyễn Kiệt hừ lạnh, cô kỳ thật mục đích ban đầu là muốn tìm đám nghiên cứu viên, nhưng ai ngờ lại dính vào cả vụ án tên sát nhân biến thái, tình huống hiện tại, nếu không phải điên thì chẳng ai còn hứng thú mà đếm xỉa đến cái vụ thuốc men kia nữa?

“Từ từ… Mấy người nói ở hiện trường án mạng gặp Du Nhạc Kỳ? Sau đó phát hiện ra nơi đó không chỉ có một người chết?”

 

“Làm sao vậy?”

 

Đối mặt với một Ân Lâm khẽ nhếch miệng cười, Nguyễn Kiệt không khỏi rùng mình một cái, nữ nhân này quả nhiên quỷ khí dày đặc đến lợi hại, nói tới cái chuyện thế này mà còn cười được.

 

“Ta nghĩ, ta có biện pháp tìm được nghiên cứu viên kia, nếu hắn thật sự là hung thủ như lời ngươi nói…” Ân Lâm hắc hắc cười lạnh, đừng quên, năm ma nữ kia đã bị cô nhốt trong thang máy, còn có cách nào tốt hơn việc sử dụng những người vô tội bị sát hại tìm ra chính hung thủ đã giết mình?

 

Cười nhỏ mấy tiếng, Ân Lâm chuẩn bị lập đàn làm phép cần dùng pháp khí, đạo thuật  « Ngũ quỷ vận tài »1 cô đã nghe nói qua, ngũ quỷ lấy mạng… Hẳn là cũng giống như thế đi? Tuy nhiên đạo thuật thao túng quỷ hồn thật không dễ dàng, cô phải chuẩn bị kỹ càng, suy nghĩ kỹ càng, chỉ cần một sai lầm nhỏ, đạo thuật sẽ bị phản tác dụng, hậu quả khôn lường.

 

“Ngô Tiến! Có phải em đã để lại một cuốn bút ký ở trong này không?” Ân Lâm ngay cả cửa cũng không thèm gõ, xông thẳng vào phòng nghiên cứu của Ngô Tiến, vì trợ giúp anh phiên dịch sách cổ, Ân Lâm đã mượn rất nhiều cuốn bút ký ghi nhớ chú thích, hiện tại cô đang cần xem lại kiến thức.

 

Nhăn chặt mi, Ngô Tiến đang khó nghĩ, rối rắm tự hỏi, suy nghĩ, dừng trước hộp trang điểm thật lâu không nói gì, cũng không phát hiện ra Ân Lâm đang đứng ở trước mặt anh.

 

“Ngô Tiến!” Ân Lâm rống lên, rốt cục cũng đem hồn phách Ngô Tiến dọa trở về.

 

“Tiểu Lâm… Anh… Anh hình như phát hiện ra có chuyện nguy cấp…” Ngô Tiến hoa chân múa tay không thể nào diễn đạt nổi.

 

Ân Lâm trấn an tâm tình của anh, cô hiểu bạn trai mình, xuất hiện vẻ mặt này, bình thường đều là anh giải thích cổ văn khó hiểu, nên anh cần có thêm thời gian để sắp xếp câu cú cho hợp lý.

 

“Em có nhớ hay không, chúng ta đã từng hoài nghi vì sao sau khi Nữ Oa trọng lâm nhân gian, thế giới vẫn chưa lập tức bị hủy diệt? Anh nghĩ anh biết đáp án ! Chiếc hộp trang điểm này, nó chính là mấu chốt!” Ngô Tiến hưng phấn nói .

 

Ân Lâm trừng mắt nhìn anh cẩn thận cầm lên hộp trang điểm, cô đã sớm đoán cái hộp này nhất định có quan hệ với Nữ Oa, nhưng không nghĩ nó có tầm quan trọng đến thế.

 

“Nàng ta là nữ thần sáng thế, nàng ta « tạo ra » thế giới chứ không thể tự tay hủy diệt nó, em hiểu không?”

 

“Không hiểu…”

 

“Nàng là nữ thần, thần không thể nhúng tay vào việc của nhân gian! Cho nên nàng không thể tự tay hủy diệt nhân gian, chính người phàm mới tự tay hủy diệt thế gian, nhiệm vụ của nàng ta … là tiếp tay!”

 

Ngô Tiến suy nghĩ hồi lâu, tận lực giải thích cho Ân Lâm, hộp trang điểm bên trong có văn tự cổ mà dùng từ hiện đại không thể rõ nghĩa, Ngô Tiến chỉ vào một hàng dài ngoằn ngoèo ký tự phía dưới đáy hộp, phiên dịch cho Ân Lâm câu đó có nghĩa [thay nữ thần thi hành hình phạt] .

 

“OK… Em đã hiểu vì sao sau khi Nữ Oa trọng lâm nhân gian, phàm nhân vẫn không bị chết hết.” Ân Lâm gật gật đầu.

 

Nếu Nữ Oa thật sự có thể động thủ hủy diệt nhân gian, nàng chỉ cần không ngừng tạo ra thiên tai, phàm nhân sẽ chết thảm, chẳng qua… thông qua nhân loại để hủy diệt nhân gian, không hiểu sao, Ân Lâm vẫn cảm thấy phần thắng của Nữ Oa rất lớn, tựa như bên xưởng dược vậy, mặc kệ căn cứ vào cái gì, cứ ngu xuẩn chế tạo ra mấy thứ độc hại… , đột nhiên, Ân Lâm sắc mặt trắng bệch.

 

“Anh có cho rằng hai sự kiện này liên quan đến nhau không?”

 

“Tại sao không? Không lẽ trùng hợp? Không, anh không cho là như vậy, hai năm trước Nữ Oa trọng lâm nhân gian, hai năm trước độc khuẩn thất lạc, hết thảy căn bản là định mệnh tối tăm, anh thậm trí tin rằng, nghiên cứu viên đánh cắp độc khuẩn, nguyên bản mục đích là muốn đến thôn Dũng Quang, bởi vì muốn đến thu hồi hộp trang điểm này.”

 

“Vậy tại sao lại thất bại ?”

 

Đối mặt với câu hỏi của Ân Lâm, Ngô Tiến lại lâm vào suy tư, tuy rằng nói anh phiên dịch cổ văn, Ngô Tiến cũng coi như là có uy quyền, nhưng dù sao đây cũng là một loại ngôn ngữ cổ khá tối nghĩa, trừ bỏ những chữ anh quen thuộc, số còn lại cũng là do anh tự đoán, không thể nói nó hoàn toàn chính xác.

 

“Phần này, là do anh xem được trong sách cổ nhà họ Ân, chính là… Anh cũng không dám chắc…”

 

“Nói xem nào!”

 

“Vì muốn ngăn cản cuộc chiến giữa người và thần linh, từ xưa người đứng đầu đã có một phương thức dùng 『 người hy sinh 』để tế lễ , người đó sẽ gặp phải rất nhiều điều quái dị, từ đó tìm ra năng lượng thần thông, có thể thay thế nữ thần thi hành trừng phạt, sau đó sẽ tiêu diệt luôn nàng…”

 

Ngô Tiến nói một tràng dài, có lẽ đôi chỗ dịch còn chưa chuẩn lắm, nhưng đại khái ý chính là như vậy, Ân Lâm nghe được thì vô cùng sửng sốt.

 

“OK… Nghe quen quen nha…”

 

“Anh biết em nghĩ đến Hà Bật Học và Du Nhạc Kỳ, nhưng không phải là bọn họ! 『 người hy sinh 』 phải có 『tội ác vô tận』, hắn bị nguyền rủa chỉ còn lại bản tính độc ác xấu xa, sau đó sẽ giết chết nữ thần, mặc kệ nàng có biết thân phận mình là ai hay không, mặc kệ nàng có thật sự đe dọa tới nhân gian hay không.”

 

Nghe Ngô Tiến giải thích, đáy lòng Ân Lâm phát lạnh.

 

Trận này bởi vì thiên – ác không cân bằng dẫn đến chiến tranh người – thần linh. Bọn họ bản chất không hề muốn chiến đấu với nữ thần sáng thế. Thậm chí, Ân Lâm không thể không tự hỏi, có phải chính họ mới là những kẻ tà ác nhất hay không! Vận dụng những thủ đoạn tàn ác nhất để ngăn cản nàng ta diệt thế, liệu như vậy có còn được coi là quang minh chính đại?

 

“Anh có phải muốn nói cho em biết, người nghiên cứu viên kia chính là sáng thế nữ thần giả dạng trà trộn vào, hơn nữa, chúng ta còn phải cảm tạ cái tên giết người kia đã ngăn trở không cho thế giới bị hủy hoại?” Ân Lâm không khống chế được nở nụ cười, tiếng cười trào phúng chói tai.

 

“Không chỉ thế đâu . Tiểu Lâm… Hộp trang điểm này là vật thuộc về Nữ Oa, nó không bị thời gian, không gian hạn chế… , có lẽ… Có lẽ… thông qua nó chúng ta có thể tìm được Ân Kiên…”

(1) Ngũ quỷ vận tài : Do Alextran7747 tìm từ  GG và Baidu (từ khóa :五鬼运财)

            Đạo thuật có một cánh cửa thần bí có thể thu được tài lộc, gọi là”Ngũ quỷ vận tài”, rất nhiều người nghe nhiều nên thuộc cách làm, nhưng cách làm thật sự như thế nào? Hiệu quả như thế nào? Thì không phải ai cũng hiểu rõ. Đạo thuật Trung Quốc vốn rất kỳ diệu, đáng kinh ngạc.

 

            Đạo thuật cầu tài, trên căn bản chia làm hai loại, một là vận dụng “thần binh” -bao gồm 5 vị thần phụ trách tiền tài, và một cách khác là vận dụng “quỷ tướng” – cần 5 quỷ hồn để thực hiện pháp thuật. ( Alex : Riêng phần ngũ quỷ vận tài pháp – Mình nhớ trong truyện đam mỹ “Qủy thoại liên thiên” ở những phần truyện đầu tiên có nói đến, khi uke An Tung được 1 người bạn thân dụ về nhà tính giết để làm “quỷ hồn” thứ 5 giúp cho sự nghiệp anh ta thăng tiến, nhưng đã bị seme Bạch Dực ngăn chặn kịp thời ^^ )

 

            Ngũ quỷ vận tài uy lực cường đại, nhưng cũng có để lại hậu quả, mười mấy năm qua, những người áp dụng đạo thuật này đã từng thấy không ít chuyện, ví dụ thực tế: có rất nhiều người đã từng tìm đến pháp thuật này, hàng trăm thậm trí hàng vạn, nhưng tỷ lệ có một kết cục có hậu là rất ít, vì sao vậy ? Đơn giản, khi họ đã có được tiền tài , họ đã quên lời cam kết của mình với quỷ – thần. Nên nhớ rằng: người lợi dụng quỷ và thần để đạt được lợi ích, quỷ lợi dụng tham vọng của con người để tồn tại, cứ luân phiên lợi dụng nhau, người chỉ vì cầu tài mà quên mất cam kết hướng thiện, quỷ bởi vì không chiếm khát cầu mà trở nên oán giận, từ đó hậu quả cứ thế sinh ra!

 

            Phương pháp tế luyện ngũ quỷ vận tài như sau:

 

Thiết lập một đàn tế, chuẩn bị 5 chén gạo, bên trong để: móng tay, tóc, cùng với một tờ giấy ghi rõ ngày sinh tháng đẻ.

 

Tùy chọn 1 trong 10 ngày để lập đàn : “Giáp Thìn. Ất Hợi. Bính Thìn. Đinh Dậu. Mậu Ngọ. Canh Tuất. Canh Dần. Tân Hợi. Nhâm Dần. Quý Mùi”,  thờ liên tục 49 ngày, ngày ngày đốt phù chú, khi làm thực hiện, đàn tế và bàn thờ sẽ có một số hiện tượng như rung động mãnh liệt, bát hương cháy, gạo bắn tung ra ngoài.

 

Ngũ quỷ Vận tài, chính là cúng 5 hướng, đó là: “Đông Phương phát tài quỷ” , “Tây Phương phát tài quỷ” , “Nam Phương phát tài quỷ” , “Bắc Phương phát tài quỷ” cùng “Trung ương phát tài quỷ” , năm vị quỷ thần cai quản là: “Tào Thập” , “Trương Tứ” , “Lý Cửu” , “Uông Nhân” , “Chu Quang”.

 

Ngũ quỷ Vận tài phù phép thúc giục quỷ thần năm hướng, bắt ép quỷ thần theo lệnh mà đi, mạnh mẽ thúc đẩy tương lai, tiền tài, tài vận, tuy nhiên khi đã đạt được thì phải tích cực hướng thiện, tu tâm, giúp đỡ người hoạn nạn. Kẻ vi phạm ắt gặp trừng phạt

 

Dưới đây là toàn bộ chú ngữ:

 

            “Thiên linh linh, địa linh linh, ngũ quỷ ở phương nào? Thái công đưa ngũ quỷ tới, đưa đến ngũ quỷ tài vận, cầu xin ngũ phương phát tài quỷ, cầu xin Đông Phương phát tài quỷ, cầu xin Tây Phương phát tài quỷ, cầu xin Nam Phương phát tài quỷ, cầu xin Bắc Phương phát tài quỷ, cầu xin trung ương phát tài quỷ, thần thông quảng đại quỷ, uy dũng ở ngũ phương. Chuyên quản lý chuyện Vận tài nhân gian, Vận tới Đông Tây Nam Bắc trung Phương tài, mỗi ngày đều có tiền tài, Nguyệt Nguyệt tài, mỗi một năm đều có ngũ đường ngũ phương tài, tiền chỉ vào, tiền không thất thoát, lập tức tuân lệnh, lập tức tuân lệnh, lập tức tuân lệnh, lập tức tuân lệnh, lập tức tuân lệnh!”

 

            Thần chú này tốt nhất nên đọc quen, hết sức tập trung, đọc liền một mạch. Nếu như xuất hiện lư hương bốc cháy, chén rượu đổ hoặc bài vị ngũ quỷ thần bị ngã lệch vị trí ban đầu, thì chỉ việc điều chỉnh lại rồi tiếp tục lạy như thường, nhớ đừng hoảng, đừng lo lắng, càng đừng dừng niệm chú, tâm lý nắm chắc là được rồi.

Đầu đường sáng sớm, ánh sáng màu lam còn vương vấn, xe taxi đứng ở ven đường trước cửa hàng ăn sáng, khói trắng, hương bay bốn phía. Sáng sớm người lớn, học sinh tốp năm tốp ba đi qua bên người, Du Nhạc Kỳ mờ mịt nhìn bốn phía, cậu không rõ vì sao mình đứng ở chỗ này, càng không rõ vì sao hai chân không nghe theo mệnh lệnh, từng bước, từng bước đi lên một nhà trọ năm tầng cũ kỹ, tầng cao nhất có một căn phòng nhỏ được che chắn trông thật bí ẩn.

 

Két!!!!!! —— cửa gỗ được đẩy ra, mùi máu tươi đậm đặc nghênh đón, Du Nhạc Kỳ kinh ngạc nhìn nam nhân ở trước mắt. Ánh mắt Quản Đồng trống rỗng nhìn lại cậu, miệng mấp máy nhưng không phát ra tiếng như ai oán vì sao không cứu anh, vết thương ở cổ há miệng trông vô cùng xấu xí, ghê tởm, Du Nhạc Kỳ mở miệng muốn thét chói tai lại phát không ra tiếng, giãy dụa muốn né tránh lại không thể động đậy, mắt mở trừng trừng nhìn chằm chằm thi thể Quản Đồng hướng về phía cậu…

 

“Ahhhhhhhh! ! ! !” Hét lên một tiếng, nằm trên giường Du Nhạc Kỳ bừng tỉnh, đầu đau kịch liệt, hơn nữa dịch dạ dày quặn lên khiến cậu không chút nghĩ ngợi vọt vào phòng tắm, sau đó nôn mửa một trận.

 

“Con mẹ nó…” Vốc nước lạnh vỗ vào mặt, Du Nhạc Kỳ nhìn mình trong gương, trông cậu tái nhợt chẳng khác gì quỷ.

 

Hôm nay có vẻ là một ngày đẹp trời a!

 

Từ khi trải qua vụ tai nạn năm đó, Du Nhạc Kỳ đã liên tiếp mơ thấy vài cảnh tượng đáng sợ. Chính là dạo gần đây trong mộng chịu khổ bị cắt yết hầu không phải bạn gái cậu mà cư nhiên lại là Quản Đồng, cái tên người mẫu trứng thối ngu ngốc, vì sao lại xuất hiện trong giấc mơ của cậu? Càng đáng chết hơn chính là vì sao lại bị cắt cổ? Tên sát nhân kia không phải chỉ giết nữ nhân thôi sao?

 

Nhìn đồng hồ, thấy không thể quay lại tiếp tục ngủ nữa nên Du Nhạc Kỳ nhăn nhó chỉnh lại dung nhan, tùy ý lấy một chiếc áo sơmi sạch, thay quần âu, lắc lắc đầu nhìn mình trong gương. Dù ăn diện như thế nào thì Du Nhạc Kỳ cũng gầy quá mức, dáng người cứ y như que cùi.

 

Nhìn chằm chằm chìa khóa xe đặt trên tủ giày, lại cúi đầu nhìn nhìn tay trái vẫn quấn băng vải, bất đắc dĩ thở dài. Bác sĩ nói, cậu dinh dưỡng không đầy đủ, cho nên gãy xương không nên lái xe, nên nhận mệnh uống thuốc, ở trong nhà.

 

Nhốt mình trong phòng làm việc, Mac vốn đang sắp xếp bản thảo, chuẩn bị cuối tuần này phát hành tạp chí, ai biết được Du Nhạc Kỳ ngay cả cửa cũng không gõ một tiếng xông vào, sợ tới mức thiếu chút nữa cô đem xấp bản thảo nhét vào máy hủy.

 

“Lão Đại a… Anh không thể gõ cửa sao?” Mac tức giận, may mắn không ở trong phòng làm việc gì lén lút, nếu không làm sao cô còn gặp được ai nữa?

 

“Mac, cô tra được số liệu của xưởng dược chưa?” Du Nhạc Kỳ liên thanh hỏi thẳng, không chào hỏi, cũng không lãng phí thời gian.

 

“Là vụ án giết người liên hoàn nạn nhân đều là nữ ấy hả? Tin tức kia không phải chị Giai Dĩnh chịu trách nhiệm sao?” Mac tốt bụng nhắc nhở .

 

Hồ Giai Dĩnh luôn cướp tin một cách thập phần hung ác, lần này rốt cục đến phiên cô ta đuổi kịp một vụ án, nếu cô ta biết Du Nhạc Kỳ lén lút điều tra, đã vậy Mac còn nhúng tay hỗ trợ, khả năng sẽ rút gân lột da bọn họ, nghiền xương thành tro.

 

“Tôi không muốn tranh chấp tin tức với cô ta, tôi chỉ muốn tư liệu của người nghiên cứu viên kia, cô ấy cùng những người đã chết có điểm chung nào không?” Nghiêm túc hỏi, Du Nhạc Kỳ chỉ muốn chạy nhanh điều tra rõ chân tướng, cậu có loại dự cảm bất hảo, nếu không nhanh chóng bắt được hung thủ, có lẽ sẽ còn có người bị hại, Du Nhạc Kỳ không hy vọng Quản Đồng trở thành mục tiêu tiếp theo.

 

“Lão Đại a… Anh hiện tại hỏi những điều này là tư liệu do cảnh sát điều tra a! Anh không phải là muốn em vào đó thay anh tra đi? Đây là phạm pháp a!” Mac nhịn không được cất cao âm lượng.

 

Lắm lúc cô không thể hiểu được, vì sao tính cách Du Nhạc Kỳ trở nên như vậy, hoàn toàn không thèm để ý cảm nhận của người khác, không để ý đến pháp luật, rất tùy tiện, tuyệt không lo lắng mình sẽ rước lấy phiền toái gì.

 

“Phạm pháp cái gì?” La Văn Khải vừa định đến thúc giục Mac giao hồ sơ, vừa tò mò kinh ngạc trừng Du Nhạc Kỳ.

 

Vị nhị thế tổ(người có vị trí lớn thứ 2) này thay đổi rất nhiều, càng lúc càng thường xuyên ở tòa soạn báo, trên phương diện là một nhân viên tòa báo, không biết được đây có phải chuyện tốt hay không, có rất nhiều ý kiến trái chiều về việc này, nhưng chẳng có ích lợi gì, chẳng qua đây cũng là thời điểm được tiêu tiền thoải mái thôi ấy mà.()

 

“Anh Kỳ muốn em tra một chút tư liệu về những người chết trong vụ án công trường thi công.” Mac xấu hổ nói , kế tiếp giống như đà điểu trốn sau màn hình máy tính. Mặc kệ là Du Nhạc Kỳ hay La Văn Khải, với thân phận như cô cũng chẳng thể nói chuyện với họ a.

 

“Điều tra nó để làm gì? A Kỳ, tôi nghĩ cậu không quan tâm đến án tử lần này, cho nên mới đem tin tức giao cho Giai Dĩnh a! Hiện tại cậu lại nhúng tay, tôi thực khó xử …” La Văn Khải mềm mỏng khuyên nhủ .

 

Trừ bỏ Hồ Giai Dĩnh tích cực tranh thủ ở ngoài, về phương diện khác La Văn Khải cũng cho rằng Du Nhạc Kỳ muốn được nghỉ ngơi một phen, người này cánh tay trái hiện tại cũng chưa lành, nếu có di chứng gì, thì hắn chính là tội nhân đã bóp chết nhiếp ảnh gia thiên tài.

 

“Tôi không phải muốn cướp tin…”

 

“Vậy cậu muốn làm gì?”

 

“Bắt được hung thủ!” Lạnh lùng phun ra bốn chữ này.

 

La Văn Khải nhìn Du Nhạc Kỳ không khỏi rùng mình một cái, hắn nghe ra ý tứ đằng sau lời nói này, Du Nhạc Kỳ không chỉ muốn bắt được hung thủ, cậu còn muốn giết chết hắn ta.

 

“Cậu điên ư? Cậu là phóng viên, không phải cảnh sát! Cậu cho mình là ai? Tên đó là sát nhân a! Cậu nghĩ cậu có thể giải quyết chuyện này hay sao?” La Văn Khải đè thấp âm lượng trách cứ .

 

Hắn biết Du Nhạc Kỳ luôn luôn điên cuồng, hơn nữa sau tai nạn xe cộ, cậu ngày một tệ hơn đến nỗi không thèm tiếc sinh mạng của mình. Đứng ở phương diện người lãnh đạo, hắn không thể tùy ý để Du Nhạc Kỳ dính vào chuyện này.

 

“A Kỳ… Lý do thực sự là gì? Cậu không phải bởi vì những nữ nhân chết thảm kia, cậu không tốt đến vậy!” La Văn Khải lôi cánh tay Du Nhạc Kỳ đem người ra khỏi văn phòng Mac, anh đã tính toán giao nhiệm vụ khác cho Du Nhạc Kỳ để cậu rời đi. Tốt nhất có thể cùng A Paul liên thủ, tìm một vài người mẫu, đưa họ lên một đảo nhỏ vô danh nào đó, làm một chuyến nghỉ dưỡng thuận tiện chụp vài tấm ảnh bìa cho tạp chí .

 

“Tôi phải tìm được hắn, sau đó hỏi hắn… Vì cái gì muốn giết Quang Bình?” Đọc không ra cảm xúc trong mắt Du Nhạc Kỳ. Hiện tại người nam nhân này đầu óc muốn bắt được hung thủ, tên hung thủ đã làm hại cuộc sống của cậu trở nên u ám.

 

“A Kỳ…” La Văn Khải nghẹn ở ngực, hắn cư nhiên hiểu được tầm quan trọng của Diệp Quang Bình trong lòng Du Nhạc Kỳ. Một cô gái ngọt ngào như vậy, thông minh không thể chê vào đâu được cứ như thế chết thảm, ngay cả hắn còn cảm thấy tức giận, thương tâm.

 

“Không cần phiền Mac, tôi sẽ nghĩ biện pháp bắt được hung thủ .” Linh quang chợt lóe, Du Nhạc Kỳ ánh mắt lạnh như băng lộ ra nụ cười xảo trá.

 

Tại hiện trường, cậu nhận ra cô gái tóc đỏ Nguyễn Kiệt, nếu người của N. H. Alliance xuất hiện, chứng tỏ bọn họ nhất định sẽ nhúng tay, hơn nữa so với cảnh sát sẽ nhanh tìm được hung phạm hơn, cậu thậm chí không cần bỏ công sức, chỉ cần phái Hồng Tuấn Minh chú ý đi theo những nơi N. H. Alliance đến, cậu tin rằng kia những người kia thể nào cũng tìm ra.

………………..

………………………

“Ta thật không thể tin được sự tình sẽ diễn biến thành như vậy…” Trừng mắt đóng chặt cửa, Nguyễn Kiệt mái tóc óng ả, cả người giống ngọn lửa tùy thời chuẩn bị bốc cháy.

 

“Tiểu Lâm cũng khó mà chấp nhận a, chính là… Chúng ta nếu như có thể trước một bước tìm ra hung thủ, có thể phòng ngừa hắn tiếp tục gây án!” Ngô Tiến đẩy gọng kính viền vàng cười khổ.

 

Ân Lâm khai đàn pháp thuật, những người không phận sự miễn vào, nhất là đạo thuật thao túng oan hồn. Tên khốn kia đã giết rất nhiều cô gái vô tội, vạn nhất hung thủ đã chết, liệu những oan hồn kia có thể thay Nữ Oa đi trừng phạt kẻ có tội hay không?

 

Ân Lâm không tin bọn họ có may mắn như vậy, sau hai năm chỉ cần giết được hung thủ thì nữ thần sáng thế liền đánh mất ý tưởng hủy diệt nhân gian ư ?

 

“Ta không hiểu … nhân gian tốt thế này, vì sao muốn hủy diệt nó? Nữ thần sáng thế kia đến tột cùng là đang suy nghĩ gì a?” Nguyễn Kiệt bĩu môi.

 

Cô được gia nhập vào tổ chức, đơn giản chỉ vì khả năng đặc biệt của cô, một bước sẽ phóng đi ngọn lửa, một nhịp tim có thể kích nổ bom. Mục đích, nhiệm vụ của tổ chức, cô chưa từng nghiêm túc tìm hiểu qua.

 

“Nếu tôi không lầm, từ hộp trang điểm có ghi lại, trừ bỏ nhân gian ra bên ngoài, còn có vô số không gian khác tồn tại, chính là [Ba ngàn thế giới] theo như đạo phật từng nói, từng thế giới tưởng không liên hệ rồi lại ảnh hưởng lẫn nhau.”

 

“Ta biết, các ngươi từng nói cái gì mà… cân bằng thiện – ác .”

 

“Đúng, một khi thiện ác chênh lệch, nhất là lúc ác niệm rõ ràng nhiều hơn thiện niệm. Khi đó Nữ Oa sẽ trọng lâm nhân gian.”

 

“Trọng lâm nhân gian thì liền trọng lâm nhân gian a! Nàng có thể xóa bỏ cái ác là được! Làm sao phải dùng cách cực đoan như vậy? Đem hết thảy hủy diệt?”

 

“Bởi vì nàng không thể nhúng tay vào việc của nhân gian, pháp lực vô biên cũng không thể ảnh hưởng ý chí tự do của chúng ta, nàng chỉ có thể thanh lọc toàn bộ thôi.”

 

Nguyễn Kiệt nhướng nhướng mày, như có điều suy nghĩ nhìn Ngô Tiến, vị học giả nhã nhặn này tựa hồ đối với Nữ Oa rất có hảo cảm, từ trong lời nói không hề đem nàng coi là địch nhân, thậm chí còn như đồng ý với cách làm của nàng.

 

“Nếu để Ân Lâm nghe thấy ngữ khí nói chuyện của anh bây giờ, khả năng cô ấy sẽ phóng đi tìm Nữ Oa một mình chiến đấu đấy!” Nguyễn Kiệt cười khanh khách, mặt Ngô Tiến đột ngột đỏ bừng lên.

 

“Tôi chỉ muốn giải thích! Mỗi sự việc đều có hai mặt, chẳng ai tuyệt đối thiện lương, cũng chẳng ai tuyệt đối ác độc.” Ngô Tiến lắc lắc đầu.

 

Anh cũng không biết tại sao mình bỗng nhiên hiểu biết nhiều như vậy, tựa hồ sau khi tiếp xúc với hộp trang điểm kia, rất nhiều sự tình chưa rõ đều được đưa ra ánh sáng, có lẽ hộp trang điểm kia thật sự có linh lực, nó biết Ngô Tiến đối với nó không có địch ý, cho nên nguyện ý trợ giúp anh.

 

“Ta nghe Bạch Bản nói, anh tính mở cái hộp trang điểm kia ra?” Nghiêng tai nghe thấy tiếng vang lách cách trong phòng làm việc, nguyễn Kiệt bâng quơ hỏi.

 

“Đúng vậy, tôi hoài nghi nó có năng lực xuyên qua thời gian, không gian. Biết đâu có thể dùng nó tìm được đứa cháu nhỏ của Ân Lâm.” Ngô Tiến chăm chú gật gật đầu, anh thực sự muốn mau mở nó ra, bất quá chuyện này không phải do anh quyết định, cần chờ Ân Lâm giải quyết việc kia xong rồi mới thương lượng.

 

Két một tiếng, cửa không báo động trước mở ra, Ân Lâm chóp mũi còn lấm tấm mồ hôi, sắc mặt tái nhợt đi ra, Ngô Tiến nhanh chóng đỡ lấy bạn gái mình.

 

“Được rồi! Mau nhìn la bàn, chúng ta có thể tìm tới hung thủ!”

 

() Ở đây ý nói La Văn Khải là ngư  ông đắc lợi, nếu Giai Dĩnh và Nhạc Kỳ cùng tranh đua tích cực chạy tin, thì tòa báo sẽ có doanh thu rất lớn.

Rốt cục thì vẫn là đến nước này, Quản Đồng quyết định thoát khỏi tính cách ủy mị dây dưa của mình, dứt khoát xóa bỏ ký ức của Du Nhạc Kỳ về mối liên hệ của bọn họ, hiện tại không phải là lúc anh lưu luyến giống như nữ nhân.

 

Hít sâu một hơi, cửa thang máy vừa mới mở ra, Quản Đồng ngay cả nửa bước đều chưa kịp bước, Du Nhạc Kỳ tựa như một trận gió xoáy tiến vào trong, đáng sợ tới mức người trước có tật giật mình kia dựa lưng vào tường, không dám động đậy dù chỉ một chút.

 

“Aiz… Lại là anh! Tới lấy ảnh à?” Như là thói quen không hiểu sao lúc nào cũng gặp Quản Đồng, Du Nhạc Kỳ chẳng có nghi ngờ gì, dù sao đối phương cùng cậu luôn dây dưa không rõ như vậy, thường bọn họ hay hẹn nhau để lấy đồ vật gì đó hoặc có công chuyện cần giải quyết.

 

“Ách… Đúng thế…” Quản Đồng lăng lăng gật đầu.

 

“Tiếp tục tiếp cận bọn họ, tôi sẽ tới ngay đây! … Quản Đồng, anh đi xe tới hả?” Vội vàng nhấn nút thang máy, Du Nhạc Kỳ trưng ra một khuôn mặt tươi cười thiên chân vô tà, Quản Đồng chỉ cảm thấy người này vô cùng giảo hoạt, hiện tại ai mới thật sự là hồ ly a?

 

Khởi động xe, đáy lòng Quản Đồng thở dài, từ lúc nào anh biến thành tài xế tùy ý Du Nhạc Kỳ truyền gọi thế này? Ác… Không, là căn bản không cần truyền gọi, anh sẽ tự động xuất hiện để lái xe.

 

“Chúng ta hiện tại sẽ đi đâu?” Lái xe không mục đích, Quản Đồng khóe mắt ngắm ngắm Du Nhạc Kỳ, lỗ tai hồ ly giật giật nghe lén cuộc đối thoại, điện thoại đầu kia hiển nhiên là tiểu người hầu của Du Nhạc Kỳ – Hồng Tuấn Minh, giống như đang theo dõi người nào đó, không ngừng báo cáo hành tung cho Du Nhạc Kỳ.

 

Phía bên kia, Hồng Tuấn Minh báo tên đường, Du Nhạc Kỳ sững sờ một chút ngẩng đầu nhìn cột mốc, bọn họ đang ở con đường đó a! Một con đường rất dài được chia làm vài đoạn, bọn họ ở đầu đường, còn Hồng Tuấn Minh theo dõi đối tượng ở cuối đường.

 

“Cứ theo hướng này đi tới? Quản Đồng… Anh cứ tiếp tục đi lên phía trước đi!” Du Nhạc Kỳ chỉ dẫn phương hướng, hồ nghi nhìn chằm chằm con đường.

 

Cậu phái Hồng Tuấn Minh đi theo N. H. Alliance, kết quả đúng như cậu đoán, không bao lâu, bộ đội đặc chủng của Phùng Kiện liền xuất động, Du Nhạc Kỳ không thể tin được mình vận khí tốt đến thế. Nếu không phải bọn cậu cẩn thận thì là do nhóm của Phùng Kiện không đủ cảnh giác, cứ như vậy để tiểu quỷ Hồng Tuấn Minh đi theo.

 

Xe tiếp tục đi về phía trước không lâu sau, Du Nhạc Kỳ nhìn nhìn cảnh tượng bốn phía, hít sâu vào một hơi lạnh lẽo, nơi này cậu đã từng tới, quán ăn sáng ven đường, những người lớn cùng đám học sinh đi qua đi lại, không hiểu sao tim bỗng đập nhanh hơn.

 

“Dừng ở ven đường một chút!” Du Nhạc Kỳ không đợi Quản Đồng dừng xe cậu liền nhảy ra ngoài, hô hấp trở nên dồn dập.

 

Cách đó không xa chính là tòa nhà trọ năm tầng cũ kỹ xuất hiện trong giấc mơ của cậu, tên hung thủ kia trốn ở chỗ này? Quả nhiên là ẩn trong thành phố a!

 

“Ở trên xe chờ đi!” Chạy hai bước, sau liền lo lắng vòng lại, Du Nhạc Kỳ đem Quản Đồng đẩy vào trong xe, cậu không muốn anh chàng người mẫu ngu ngốc này vì cậu mà chịu khổ bị cắt yết hầu như đã diễn ra trong mơ.

 

“Uy! Cậu…” Quản Đồng muốn nói gì đó, quan trọng hơn là, anh mới là người có khả năng chiến đấu, có pháp lực cao cường còn vẻ ngoài đẹp trai nữa đi? Ánh mắt Du Nhạc Kỳ cố tình nhìn anh khiến mọi lời nói đều bị nuốt trở vào.

 

Chờ Du Nhạc Kỳ chạy xa, nhìn thân hình cậu dần biến mất sau tòa nhà cũ, Quản Đồng vội vàng ngưng thần, chuyên chú, vươn tay sử dụng huyền quang thuật, không chút lao lực nhìn thấy Ân Lâm đang thi triển pháp thuật.

 

“Tiểu cô cô! Mấy người ở đâu đấy? Du Nhạc Kỳ vừa mới đi vào trong một nhà trọ cũ, không biết tìm ra được chuyện gì?” Quản Đồng lo lắng nói, từ sau khi quen biết Du Nhạc Kỳ, những gì lo toan, khổ sở anh đều được nếm qua.

 

『 Nhà trọ cũ? 』 Ân Lâm sửng sốt, la bàn chấn động cực mạnh.

 

『 Quản Đồng, ngươi chăm sóc cậu ta, chúng ta hiện tại không có biện pháp ra ngoài! 』 cắt liên hệ với Quản Đồng, Ân Lâm hết sức tập trung thi triển đạo thuật.

 

Kim trên la bàn không ngừng xoay vòng, tất cả mọi người đều khẩn trương không thôi, bọn họ dựa hết vào nhóm nữ quỷ để tìm hung thủ, rồi lại dùng hết sức khống chế không để nhóm nữ quỷ giết hung thủ, tình huống hiện giờ là ngàn cân treo sợi tóc.

 

Khẽ cắn môi, Quản Đồng lao xuống xe, lúc này không còn quan tâm việc có bị vạch trần thân phận hay không, anh chỉ muốn bảo vệ Du Nhạc Kỳ được bình an, vô sự.

 

Thật sự giống như trong giấc mơ, căn phòng ở tầng lầu cao nhất có cửa gỗ che đậy, Du Nhạc Kỳ cảnh giác nhẹ nhàng đẩy ra, không gian nhỏ hẹp tràn ngập mùi ẩm mốc, mặc kệ là ai, trốn ở nơi này hai năm, nếu không phải kẻ điên thì hắn thực sự cố gắng để che dấu được chính mình.

 

“Ngươi là ai?” Lạnh lùng tiếng nói từ đằng sau truyền đến, Du Nhạc Kỳ giật mình xoay người, ánh mắt vừa lúc nhìn thấy một nam nhân râu ria xồm xoàm, trong tay nắm một con dao phay, vẻ mặt khẩn trương, sợ hãi nhìn chằm chằm Du Nhạc Kỳ.

 

“Ngươi là ai? Ngươi là do nàng phái tới sao? Trở về nói cho nàng, ta sẽ không thay nàng giữ lại những độc khuẩn kia đâu! Nàng là người điên, kẻ điên!” Cảm xúc cực không ổn định, nam nhân kia từng bước một tới gần, nắm dao phay huơ huơ, khiến cho Du Nhạc Kỳ không ngừng lui về phía sau. May mắn thế nào, Quản Đồng ở phía sau xông ra.

 

“A Kỳ?” Từ góc nhìn của Quản Đồng, anh không thấy người đang quay lưng kia bộ dáng như thế nào, cầm trong tay thứ gì, nhưng từ vẻ mặt hoảng sợ của Du Nhạc Kỳ, anh đoán ra tình huống rất không ổn.

 

Mọi thứ phát sinh thật quá nhanh, Quản Đồng chạy tới chỗ Du Nhạc Kỳ, đúng lúc, anh thấy một nam nhân xa lạ điên cuồng nắm con dao lao tới. Với bản lĩnh của Quản Đồng, con dao nhỏ này chẳng là gì với anh, anh có thể phân thân, anh có thể dùng pháp thuật ngăn tên kia lại, thậm chí có thể thoải mái đem người đá bay, nhưng trong một giây lưỡng lự, anh cái gì cũng không làm, con dao cứ như vậy xẹt qua cổ họng.

 

“Quản Đồng ——.” Du Nhạc Kỳ thét chói tai vọt lại, thậm chí không biết khí lực từ đâu, chẳng thèm quan tâm đến cánh tay trái bị gãy, trạng thái thất thần đẩy hung thủ ra, lao tới bên người Quảng Đồng, dùng sức giữ miệng vết thương ở cổ anh, máu tươi không ngừng ào ạt chảy ra.

 

“Ta không phải cố ý, ta không phải cố ý !” Nam nhân kia nhìn tay mình đầy máu liền giật lùi dần về phía lan can cầu thang.

 

Nhưng đúng lúc này, bốn phía nhiệt độ chợt giảm xuống, từ trong hư không chảy ra mấy bộ tóc dài bay bay, năm oan hồn kia đã tới, cho dù là hình dạng trắng bợt trương phềnh, nam nhân kia vẫn nhận ra bộ dáng của người nữ nghiên cứu viên, sợ hãi cao giọng thét chói tai, cả người ngửa ra sau.

 

“Cứu… Cứu ta ——.” Liều mình gào thét, Du Nhạc Kỳ lại đưa lưng về phía hắn mắt điếc tai ngơ, lãnh đạm nhưng chuyên chú giữ miệng vết thương ở cổ Quản Đồng. Trong lòng của cậu, gã đàn ông kia tốt nhất nên chết đi.

 

Máu tươi không ngừng trào ra bên ngoài, Quản Đồng cảm thấy thực sự sợ hãi, anh chưa từng có cảm giác chết là như thế nào, ý thức từ từ mơ hồ, dần dần nhìn không rõ Du Nhạc Kỳ ngồi bên cạnh vô cùng lo lắng. Cho tới bây giờ, anh mới nhận ra ánh mắt kia sao mà đẹp quá, Quản Đồng chỉ nhớ từ đáy lòng không ngừng có tiếng nhắc nhở, anh không thể chết trước mắt Du Nhạc Kỳ, anh không thể hiện nguyên hình trước mắt cậu ta.

 

“Ác! Chết tiệt!” Chẳng biết tại sao, luôn luôn chậm hơn Du Nhạc Kỳ một bước, đám người Ân Lâm vừa mới xông lên tầng cao nhất, liền thấy một màn máu chảy đầm đìa như vậy.

 

Oan hồn nữ nghiên cứu viên vẫn hướng nam nhân kia đi tới, người kia thì cứ la hét ầm ỹ. Phùng Kiện, Nguyễn Kiệt hai người không chút nghĩ ngợi xông lên, một cỗ lửa cháy nháy mắt đốt hết những nữ quỷ, Phùng Kiện thì lại chậm một bước, nam nhân kia kêu thảm một tiếng rồi ngã xuống lầu…

 

Một mùi vô cùng hắc mũi đem Quản Đồng sực tỉnh, như lò xo ngồi bật dậy, theo đó là tình trạng rất bình thường đối với những người bị mất máu – đầu váng mắt hoa.

 

“Hắc! Ngươi để ta vùng vẫy thật lâu, không biết có nên hay không tìm bác sỹ thú y tới cứu ngươi!” Ân Lâm một bên thay Quản Đồng điều chỉnh tốt tư thế ngồi, một bên thấp giọng giễu cợt.

 

“Du Nhạc Kỳ…”

 

“Yên tâm! Hắn không biết! Nơi này là bệnh viện thuộc tổ chức, ta đem hắn rời đi sau mới cứu ngươi, hắn nói chút nữa sẽ tới thăm ngươi.”

 

Nhẹ nhàng xoa xoa tóc Quản Đồng, khi nhìn thấy cả người Quản Đồng đều là máu, tim Ân Lâm thiếu chút nữa bị dọa cho ngừng đập, cô đã sớm đem vị hồ tiên này trở thành thân nhân, cô không thể lại để mất thêm một người thân nào nữa .

 

“Một chút nữa ư?” Trong giọng nói khó nén thất vọng, Quản Đồng ủy khuất cúi đầu xuống.

 

“Ngu ngốc! Phát sinh án mạng a! Hắn bị mang về cảnh cục lấy khẩu cung, kế tiếp khả năng sẽ đi làm tin tức đi?” Ân Lâm hung hăng gõ đầu anh một cái, vị hồ tiên đại nhân này thật sự là càng tu càng ngu.

 

“Tên kia đã chết rồi sao?”

 

“Đưa tới bệnh viện cũng không cứu được.”

 

Trong phòng bệnh lại là một mảnh im lặng, Quản Đồng nghĩ đến vẻ mặt Du Nhạc Kỳ thấy chết mà không cứu, cậu có thể kéo hắn ta lại nhưng cậu không hề làm mà đưa lưng về phía hắn ta, thẳng đến khi hắn té xuống lầu, biểu tình đều không có bất luận cái gì biến hóa. Tuy rằng Du Nhạc Kỳ lúc ấy đang lo lắng cho anh, Quản Đồng cũng thật sự cảm kích, nhưng anh lại cảm nhận được, Du Nhạc Kỳ muốn người kia chết, phát ra từ nội tâm muốn hắn phải chết, bầu không khí âm u đó khiến Quản Đồng không rét mà run.

 

Đối với Ân Lâm mà nói, hung thủ chết, cô ngược lại nhẹ nhàng thở phào, có lẽ bọn họ thật sự muốn tìm người trừng phạt thay thế, thì phải dùng thủ đoạn này? Ân Lâm nguyện dựa vào chính mình để bảo vệ nhân gian.

 

“Hắc… Ngươi nghỉ ngơi nhiều vào! Ta ngày mai lại tới thăm ngươi!”

 

Để Quản Đồng vẫn đang trọng thương ở lại, cô bay nhanh về tòa nhà N. H. Alliance. Quan trọng là Ngô Tiến đang tính mở chiếc hộp trang điểm kia ra, sẽ phát sinh chuyện gì thì không ai có thể đoán trước, Ân Lâm cũng muốn ở bên cạnh anh, có nạn cùng chịu.

 

“Tốt lắm… Anh muốn mở…” Khóa kỹ phòng nghiên cứu, Ngô Tiến cũng không rõ tại sao mình muốn làm như vậy, nếu vừa mở ra thế giới liền bị hủy diệt thì khóa cửa tựa hồ có chút thùa thãi.

 

“OK…” Ân Lâm hít sâu vài hơi, sóng to gió lớn nào chưa thấy qua? Cô không cần khẩn trương, cô không cần khẩn trương…

 

Cạch một tiếng hộp trang điểm mở ra, đợi vài giây sau chuyện gì cũng chưa phát sinh, chỉ thấy mặt gương kia có chút cổ quái, không thấy hình ảnh phản chiếu Ân Lâm và Ngô Tiến trong đó, ngược lại hiện ra một không gian với cỏ xanh mây trắng.

 

“Này…” Ngô Tiến lăng lăng cười gượng, anh cứ tưởng rằng có thể dựa vào cái này tìm Ân Kiên về, không ngờ để Ân Lâm thất vọng rồi, đang định đóng hộp lại thì một đoàn ánh lửa vọt ra.

 

“Ngô Tiến!” Ân Lâm vội vàng đem bạn trai kéo ra sau người.

 

Ánh lửa kia không ngừng kêu lên, tiếng rít vòng quanh phòng nghiên cứu của Ngô Tiến, cuối cùng đứng ở giá treo quần áo, ánh mắt lợi hại nhìn chằm chằm Ngô Tiến cùng Ân Lâm.

 

“Đại bàng… nhìn quen mắt a…” Ngô Tiến nuốt nước miếng, Ân Lâm chỉ có thể đồng ý gật đầu, đại bàng kia nâng lên một chân, móng vuốt đeo một tờ giấy nhỏ được cuộn tròn.

 

“Không phải chứ?” Ân Lâm đột nhiên xúc động như muốn phát cuồng, năm nay lưu hành việc dùng đại bàng truyền tin sao? Bán tín bán nghi chầm chậm tới gần, gỡ xuống, mở ra…

 

Cô Lâm:

 

Chúng cháu đang ở dưới Âm phủ!

 

Ân Kiên & Hà Bật Học

 HOÀN QUYỂN 1

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.