A! Kim Dạ Na Lý Hữu Quỷ | Wow! Đêm Nay Nơi Nao Có Ma (Season 2)

Chương 6: Chương 6




CHƯƠNG 2 QUYỂN 2

“Ê này ! Tạm dừng một chút, mấy người có nhìn thấy Ân Kiên đâu không?” Từ khi đi vào cái thế giới kỳ quái này, Hà Bật Học vẫn chưa tìm thấy Ân Kiên, bọn họ trước sau chỉ kém vài giây, không lý do nào cả một con người như thế mà vèo cái không thấy.

 

“Ân Kiên?”

 

Đám Nguyên Lam Đan Hạ mờ mịt nhìn nhau vài lần, nhớ kỹ cái tên xa lạ này, cuối cùng lắc đầu tỏ vẻ chưa ai từng thấy hắn cả.

 

“Không có khả năng! Anh ta tới đây trước tôi mà, một người cao gầy, mặc bộ đồ tây màu đen, bộ dạng so với tôi đẹp trai hơn một chút, đặc điểm là dù trời có nắng cỡ nào, mặc đô tây cũng không bị ra mồ hôi đó!” Có chút lo lắng giải thích, Hà Bật Học chỉ lo bọn họ kỳ thật đã gặp qua Ân Kiên, chẳng qua bởi vì ngôn ngữ không thông, cho nên không rõ cậu đang nói tới ai, vì vậy cậu dùng hết khả năng để miêu tả hình dáng của Ân Kiên.

 

“Không, cao nguyên Mạc Lâm không có người như vậy, nếu xuất hiện người xa lạ, ta nhất định gặp qua!” Tịch Lộ lắc đầu, thành thực trả lời vấn đề của Hà Bật Học, người sau nhịn không được nhìn hắn vài lần, người này thật đẹp, mặt mũi chính trực đến nỗi người tiếp xúc thấy không thoải mái, người bình thường đôi lúc còn có chỗ này chỗ kia, nhưng Tịch Lộ lại vô cùng hoàn hảo. Tuy rằng hắn rất anh tuấn, nhưng cả người quá mức chỉnh chu, khiến cho người ta cảm thấy kỳ quái.

 

“Ngài vội vã tìm hắn có chuyện gì sao? Hắn là ai?” Ân cần hỏi, vẻ mặt của Nguyên Lam Đan Hạ khiến Hà Bật Học đáy lòng sợ hãi. Xem ra, mặc kệ đến thế giới nào, thích tò mò tìm hiểu chuyện riêng tư người khác, nơi nào cũng y như nhau.

 

Ngây ngô cười hai tiếng, Hà Bật Học giả ngu bỏ qua, nhìn những người này quần áo ăn diện, không tây không ta, không cổ không kim. Tóm lại họ hoàn toàn khác cậu, tuy rằng đồng tính luyến ái cũng không có gì, nhưng ở nơi của cậu đôi chỗ người ta vẫn cho là cấm kỵ, không thể giải thích mà hiểu ngay được, vạn nhất đối với bọn họ mà nói cũng là điều tối kiêng kị thì làm như thế nào? Không những không thành đại anh hùng, kết quả lại bị coi là yêu nghiệt mang đi thiêu, như vậy là Game over liền!

 

“Có thể mời ngài chuẩn bị một chút được không?” Xoa tay, Nguyên Lam Đan Hạ hành động nhanh tới nỗi ngay cả Hà Bật Học cũng cảm thấy không bằng …. cậu vẫn luôn cho là mình dễ xúc động, làm việc gì cũng nhanh, trước sau chẳng để ý, không nghĩ tới Nguyên Lam Đan Hạ so với cậu còn khoa trương hơn.

 

“Chuẩn bị cái gì?” Rõ ràng cảm nhận được những người khác trong phòng đang xôn xao, Hà Bật Học không khỏi lo lắng.

 

“Căn cứ vào tấm bia đá, sau khi ngài thu hồi Nhật Nguyện quyền trượng, sẽ bắt đầu kế hoạch mới, thiết lập một hành trình kết bạn bằng hữu, cuối cùng dẫn dắt con dân Quang Minh để đạt thắng lợi.”

 

Trên mặt treo nụ cười sáng láng, Nguyên Lam Đan Hạ nói rất thoải mái. Bất quá, từ trong tai nghe tướng lãnh báo cáo, rồi bản thân có mấy lần tự cảm thụ. Nàng tận lực che giấu chuyện chuyến hành trình sẽ vô cùng gian nan, tuy rằng điểm xuất phát là ý tốt, trước hết trấn an đấng cứu thế của bọn họ đã, chẳng qua đối với bộ tộc quen sống thành thật chưa từng nói dối, nàng hành động như thế này vẫn là đi ra ngoài khuôn khổ.

 

“Ha ha! Tấm bia đá của mấy người trên đó khắc « Lục dã tiên tung »1 sao?” Hà Bật Học tự cho là hài hước nở nụ cười, một phòng người không hiểu, mờ mịt nhìn lại cậu.

 

“Không phải? Thì phải là Đào Thái Lang2… Lại sai? Đừng nói cho tôi là Tây Du Ký3 nhé!” Đại não luôn luôn được sử dụng trong trường hợp đặc biệt, Hà Bật Học chuyện này đang vô cùng nghiêm túc.

 

“Cho nên ngài nguyện ý tiếp nhận nhiệm vụ này ?” Theo không kịp tốc độ tư duy nhảy nhót của Hà Bật Học, Nguyên Lam Đan Hạ thấy cậu đổi đề tài liền hứng thú, đơn giản cho rằng cậu đã đáp ứng rồi.

 

“Ác ác ác! Tôi nói thế lúc nào ? Tôi không phải người như cô vẫn tưởng tượng đâu, tuy rằng tôi cũng rất đẹp trai, rất lợi hại, gặp qua quỷ quái so gặp qua người còn nhiều hơn, nhưng tôi thật sự không có hứng thú làm anh hùng.”

 

“Ngài đương nhiên không phải anh hùng, ngài là Vu sư a!”

 

“Cái này nghe càng không đúng, nếu trong tiểu thuyết hoặc trong phim ảnh, Vu sư thậm chí không phải nhân vật chính!”

 

Phần lớn thời gian, Hà Bật Học cùng Nguyên Lam Đan Hạ là hoàn toàn không rõ đối phương cáu gắt cái gì, cà kê, ông nói gà bà nói vịt. Chẳng qua tính cách hai người đều dễ xúc động, cư nhiên vì một việc nhỏ là bắt đầu đỏ mặt tía tai.

 

“Nguyên Lam Đan Hạ! Chúng ta không phải đến để tranh luận cái này…” Một vị tướng rốt cục không chịu được lớn giọng ngăn lại, mục đích của bọn họ là đến hỏi đấng cứu thế, có lẽ ngài đối với vị phù thủy mặc đồ đen kia có ấn tượng thì sao.

 

“Đúng vậy, gần đây thám báo có nói ở nơi phế tích có một phù thủy mặc đồ đen xâm nhập nghiên cứu cột đá và tấm bia đá.”

 

“Tấm bia đá? Ngươi nói là tấm bia ghi lời tiên đoán a?”

 

“Không! Không phải, tấm bia có lời tiên đoán đã được bảo vệ nghiêm ngặt, chúng ta không thể vào trong phế tích, ở đó có sương mù độc hoàn toàn bao phủ, bất cứ sinh vật nào tới gần đều nguy hiểm tánh mạng.”

 

“Vậy còn phù thủy mặc đồ đen mấy người nói.”

“Thế mới bảo hắn lợi hại a! Nói không chừng ngài biết hắn thì sao?”

Lục dã tiên dung : The Wizard of Oz (Tạm dịch: Phù thủy xứ Oz):

Đám Nguyên Lam Đan Hạ cho rằng, nếu Hà Bật Học có thể đánh bại phù thủy Ô Lý Nha, nói không chừng cũng biết lai lịch tên phù thủy mới, thế nên mới muốn Tịch Lộ đem sự tình thuật lại.

 

Đang nghe thấy phù thủy mới có được đôi mắt màu xám ánh quang mang màu đỏ, có thể thoải mái gọi chim khổng lồ đang tấn công quay trở về, cuối cùng thậm chí có thể xé rách không gian rời đi, Hà Bật Học nguyên bản đôi mắt vốn đã to, giờ càng lúc càng to hơn.

 

“Mấy người nói tôi chuẩn bị gì đó mà? Tôi khi nào thì có thể xuất phát?” Khuôn mặt tràn đầy vẻ thiên chân vô tà tươi cười, thành khẩn đến cảm động, Hà Bật Học cảm xúc chuyển biến cực nhanh, Nguyên Lam Đan Hạ sững sờ phản ứng không kịp.

 

“Ngài… Ngài đồng ý rồi? Căn cứ theo lời tiên đoán, ngài sẽ tiếp thu nhiệm vụ ? Ngài quả nhiên là đấng cứu thế a!”

 

“Chờ đã! Tôi không phải là đấng cứu thế! Tôi kêu là Hà, Bật, Học!”

……………..

………………………….

“Ân Kiên…” Tiếng nói đông cứng cố hết sức phát ra hai chữ độc nhất, Tác Diệc cũng ngưng mắt nhìn bóng dáng người nam nhân cao gầy kia. Mái tóc đen tùy ý vén sau tai, cúi đầu, chuyên chú đọc bia đá.

 

Tác Diệc cũng không biết người nam nhân kia đến tột cùng là thần thánh phương nào, hắn chỉ biết rằng, người nam nhân này có năng lực lật ngược thế cờ, pháp lực cường đại khiến anh ta có thể tự do xuất nhập phế tích bị coi là vùng cấm. Trong U Ác Giáp, tên của anh ta rất khó đọc, khiến người ta vừa sợ lại vừa kính.

 

“Ta nói rồi, không có việc gì đặc biệt thì đừng tới tìm ta.” Ân Kiên căn bản không muốn che dấu sự mất kiên nhẫn của mình, bản thân anh cũng đã được coi như một trường hợp đặc biệt, bất kỳ người xa lạ đi vào trong phạm vi kết giới của anh, nếu không bị hỏa long thiêu chết, cũng sẽ bị đại bàng mổ đến cả người đầy lỗ, đây chính là phương thức anh tự bảo vệ mình trong U Ác Giáp. Nơi này rừng rậm không nhìn thấy ánh sáng mặt trời, trú ngụ lắm sinh vật kỳ quái lại nguy hiểm, tại vì ở đây chẳng ai trả tiền cho anh, nên Ân Kiên không cho mình là người có thể thay dân chúng trừ gian diệt bạo.

 

“Thám báo hồi báo, Ô Lý Nha đã chết.” Tác Diệc cũng dùng hết khả năng bình tĩnh nói ra cái tên kia, ả cũng là con dân phù thủy của U Ác Giáp, tộc của ả ta vô cùng tà ác, vì tranh đoạt quyền lực, tài nguyên, Ô Lý Nha liên thủ cùng Huất ở trong nơi tối tăm nhất U Ác Giáp, và còn tương trợ với tộc Đao Kiém.

 

“Này không tốt hay sao, các ngươi không phải rất chán ghét ả ta?” Chẳng có chút hứng thú nào, Ân Kiên lại cầm lấy một phiến đá khác nghiên cứu, anh đã đi qua bao nhiêu phế tích, bia đá kia có ghi một số chuyện vô cùng quan trong, cố tình lại bị hủy hoàn toàn, anh có cảm giác, chỉ cần hóa giải bí mật, anh sẽ có thể mang theo Hà Bật Học trở lại dương gian, đương nhiên, trọng điểm là phải tìm được tên ngu ngốc kia đã.

 

“Mối quan hệ giữa các bộ tộc bị phá hủy, ý của trường lão là…” Tác Diệc cũng muốn nói vài lời, nhưng bị ánh mắt màu xám lạnh như băng của Ân Kiên bức trở về.

 

Tác Diệc nhặt được Ân Kiên khi anh đang bị đói và bị cực kỳ nhiều Huất vây quanh tấn công, Tác Diệc cũng ngàn cân treo sợi tóc để cứu Ân Kiên một phen, đúng ra thì phải là ân nhân cứu mạng của anh, thế nhưng chỉ vài giây sau, Ân Kiên đã đem ân tình toàn bộ trả lại hắn. Tác Diệc cũng chưa từng thấy qua có bất luận kẻ nào ở U Ác Giáp có thể phóng ra ánh sáng mãnh liệt đến như vậy, Huất vây quanh bọn họ đều bị bốc hơi!

 

Trước khi Ân Kiên té xỉu, chỉ nghe thấy anh niệm vài chú ngữ, Tác Diệc cả đời đều sẽ không quên chú ngữ được gọi là “Đại nhật Như Lai kim luân nguyền rủa” có thể làm cho U Ác Giáp tạm thời trở nên sáng sủa, cho dù không hiểu lắm, hắn vẫn gắt gao nhớ kỹ.

 

“Ta không có hứng thú tham gia vào chuyện chiến đấu của mấy người, mấy người cùng cao nguyên Mạc Lâm có chiến tranh, ta thấy trẻ con vô cùng!” Ân Kiên hừ lạnh mấy tiếng, tuy rằng anh đã cứu vớt dương gian mấy lần, nhưng đó cũng chỉ là sứ mệnh thôi, bởi vì anh là cháu ruột của người đứng đầu Ân gia, phải là người tiên phong cho chức trách bảo vệ dương gian. Đương nhiên, cũng đã làm cho Hà Bật Học nhiệt huyết ngu ngốc kia bị cuốn hút vào, tính anh vốn lãnh đạm, sẽ không xen vào việc của người khác, mà mấy chuyện tự giết lẫn nhau ngu xuẩn này lại càng không.

 

“Trưởng lão hy vọng anh có thể dẫn dắt chúng tôi…”

 

“Đừng nói nữa, ta sẽ không đồng ý! Ngươi nếu còn muốn tiến vào kết giới của ta, thì cũng sẽ chẳng có cơ hội nhắc lại đề tài này đâu.”

 

Lạnh lùng trả lời, Ân Kiên lại đem lực chú ý quay về mấy phiến đá, anh có rất nhiều việc cần phải quan tâm hơn, nào là Hà Bật Học giờ đang ở đâu ? Nào là trở lại dương gian như thế nào, không nhàn rỗi đi làm không công cho U Ác Giáp.

 

“Tôi đã biết. Chính là có chuyện anh phải cẩn thận, tôi biết anh vẫn thường xâm nhập phế tích, chuyện này cao nguyên Mạc Lâm đã cảnh giác, bọn họ muốn đến lấy được tấm bia có liên quan đến đấng cứu thế.”

 

“Đấng cứu thế?”

Nhếch chân mày, Ân Kiên đột nhiên có chút hứng thú nhìn lại Tác Diệc. Người sau tim đập không hiểu sao nhanh hơn, hắn lớn như vậy, mặc kệ là U Ác Giáp hay là cao nguyên Mạc Lâm, chưa từng thấy qua ai có bộ dạng đẹp như người kia, ngũ quan anh tuấn, khí thế áp đảo. Khó trách trưởng lão hy vọng Ân Kiên sẽ thành người lãnh đạo của bọn họ, nếu có được anh ta thì con dân U Ác Giáp cũng có được vượng khí.

 

“Hắn ta đột nhiên xuất hiện ở cuộc chiến trên cao nguyên, tiếp đó hắn xuất ra một trận ánh sáng thiêu cháy Ô Lý Nha, cướp đi Nhật Nguyệt quyền trượng.” Tác Diệc cũng chăm chú hồi tưởng, đáy lòng không ngừng đoán, nếu như Ân Kiên gặp gỡ Vu sư kia, thì đến tột cùng ai thắng ai thua?

 

“Ngươi đã nhìn thấy người kia chưa?” Linh quang chợt lóe, Ân Kiên nhịn không được phải hỏi, cả người nóng lên cũng có chút mờ mịt, nếu như bình thường, Ân Kiên khả năng sẽ lạnh lùng chấm dứt đề tài này.

 

“Nghe thám báo nói, hình như là khuôn mặt bầu bầu, có một đôi mắt rất lớn, còn nữa….hai bên má có vết lõm.”

 

“Ác? Là cậu ta a… Tên ngu ngốc này…”

…………….

………………………..

Vừa nghe Hà Bật Học tiếp thu nhiệm vụ, Nguyên Lam Đan Hạ hưng phấn không thôi lập tức phóng đi thông báo với những người khác, mà Tịch Lộ cùng biết chuyện này nhịn không được cũng chạy lung tung đi thông báo. Nhất thời, từ căn phòng đang chật chội đông đúc, vèo một cái không một bóng người, hoàn toàn trống rỗng.

 

“Ngươi vì sao lại đồng ý, vốn không phải muốn cự tuyệt nàng ta sao?” Tiếng nói vi vu phiêu phiêu sắc nhọn như lưỡi dao tiến vào trong tai Hà Bật Học, làm cậu sợ tới mức rùng mình mấy cái, oán giận trừng mắt nhìn công chúa Lý Quân xuất quỷ nhập thần. Nàng không muốn xuất hiện khi đám người kia ùn ùn kéo vào phòng, khi đám người vừa đi, thì nàng lại lởn vởn quanh Hà Bật Học, mặc kệ như thế nào, nơi này không những không phải chiều đại của nàng, thậm chí còn không phải nhân gian, nàng không thích bị nhốt ở chỗ này.

 

“Tôi có lựa chọn khác sao?” Đảo cặp mắt trắng dã, Hà Bật Học tức giận hừ lạnh mấy tiếng, có câu kẻ thức thời trang tuấn kiệt đi! Một phòng toàn quân nhân tướng lãnh, cậu khác nào cọng hoa, cỏ non a? Có lá gan chống cự bọn họ?

 

“Bổn cung xem thường nhất mấy kẻ lật lọng, nói không giữ lời, tiểu nhân!” Nhướng nhướng mày, đôi mắt nguy hiểm, nếu mà ở triều đại của nàng, nàng đã sớm bảo người đem Hà Bật Học không lễ phép này tha ra ngoài chém rồi.

 

Đang thu thập hành lý, Hà Bật Học ngừng tay trừng vị công chúa trong suốt kia, qua nhiều năm như vậy cậu xui xẻo tới nỗi cái dạng gì cũng gặp, vô cùng khổ sở. Hiện tại ngay cả một người chết đã xa lắc xa lơ, lại còn sống nhờ thân thể của mình, vậy mà còn đối xử với cậu như vậy, kiếp trước cậu giết người phóng hỏa hay cưỡng bức người ta a? Như thế nào cả đời này toàn gặp những kẻ thích ăn hiếp người khác như thế?

 

Đến Phật lâu lâu còn phát hỏa một ngày, tính tình cậu ôn hòa thiện lương mà còn chịu không nổi. Vị này so với thiên kim tiểu thư còn khó hầu hạ hơn, chưa đầy hai mươi tuổi đã chết, khuôn mặt thanh tú kia vẫn cứ dương dương tự đắc, Hà Bật Học chỉ có thể tự niệm câu : ta không đánh đàn bà con gái , ta không đánh đàn bà con gái : :

 

“Bổn cung đang nói chuyện với ngươi a! Như thế nào lại không trả lời?” Phát hiện Hà Bật Học không để ý tới nàng, Lý Quân nhăn trán, cái miệng nhỏ nhắn dẩu lên, Hà Bật Học rốt cục có thể hiểu được rằng vì sao nàng cũng đã từng là chủ của đá trường sinh, cá tính giống y hệt mụ công chúa quỷ nhà Thanh kia.

 

“Dạ thưa công chúa mất đầu đại nhân, nếu cô còn muốn lưu ở trên cái thế giới này, cô hoàn toàn có thể lưu lại, tôi vô cùng hoan nghênh, tôi muốn đi tìm anh Kiên của tôi, sau đó chúng tôi sẽ nghĩ cách rời khỏi cái địa phương quỷ quái này, ở bên nhau như, hình, với, bóng.” Bốn chữ cuối cùng là nghiến răng nghiến lợi phun ra.

 

Hà Bật Học nhanh nhạy phát hiện, vị công chúa sau khi nghe thấy hai chữ Ân Kiên thì ánh mắt, cảm xúc nháy mắt trở nên khác hẳn. Thật sự là …. Cô ta có phải hay không yêu thầm Ân Kiên, đó là lý do nhất quyết sống trong thân thể của mình, chết cũng không chịu đi đầu thai?

 

“Ngươi… Ngươi có biết Ân Kiên ở nơi nào không?” Nói chuyện vẻ mặt đột nhiên trở nên nhăn nhó, Lý Quân giống như cô gái nhỏ bị thương, nàng tuy rằng biết Ân Kiên không phải tình nhân kiếp trước của nàng, nhưng mà nàng rất khó không bị anh ta hấp dẫn, vẻ mặt người kia như thờ ơ không quan tâm, thái độ đối với nàng không phải vì nàng là công chúa mà thay đổi, thậm chí so với tình nhân kiếp trước của nàng còn khiến người ta mê muội hơn.

 

“Không biết, nhưng chúng tôi có thần giao cách cảm!”

 

Lộ ra vẻ mặt tươi cười khờ dại, Hà Bật Học cố ý khích tướng đại Đường công chúa Lý Quân, kỳ thật cũng vì trong lòng cậu đang tức giận không có chỗ phát tiết, có kỳ lạ không khi mà mình và tình địch đang sống chung với nhau trong một thân thể? Từ từ, cậu thật sự hồ đồ nên mới coi công chúa mất đầu kia chính là tình địch của mình. Tóm lại, sau khi tìm thấy Ân Kiên, cậu tuyệt đối phải dần cho anh ta một trận! Đúng là ngu ngốc!

Tức đến trợn mắt, chưa từng có người nào dám đối xử với nàng như vậy, Lý Quân biết rõ Hà Bật Học cố ý chọc giận nàng, lại tìm không thấy lời nào có thể phản bác, nàng sống nhờ trong thân thể Hà Bật Học bao lâu, liền thờ ơ lạnh nhạt không quan tâm việc cậu cùng Ân Kiên ở chung bao lâu. Mối quan hệ tình cảm giữa họ ngày càng sâu đậm hơn cho dù ngăn trở âm dương hai giới đều không có gì phá nổi, nhiều lúc nàng vừa hâm mộ lại vừa ghen tị, nếu nàng còn sống, liệu mối tình của nàng và tình nhân kiếp trước có đẹp như vậy hay không?

 

Phải qua một lúc lâu, không thấy công chúa mất đầu phản ứng gì, Hà Bật Học tò mò quay đầu lại, quả nhiên nàng đã biến mất không thấy đâu nữa, bĩu môi quay lại tiếp tục thu dọn hành lý, đèn pin còn, pin cũng còn, nhưng không có nước, không lương thực thì tương đối phiền toái.

 

Phòng quá mức trống trải chỉ còn một mình Hà Bật, không hiểu sao lại thấy bùi ngùi, cậu kỳ thật cũng không muốn cùng công chúa mất đầu cãi nhau, dù sao đối phương nhỏ tuổi như vậy, cảm giác cứ như cậu đang khi dễ trẻ nhỏ, chẳng qua lần này gặp xui, bị nhốt tại địa phương kỳ quái này, Ân Kiên lại không ở bên cạnh nên tâm tình đương nhiên không tốt.

 

Giờ ngẫm lại, công chúa mất đầu thì đang tức giận, Hà Bật Học cảm thấy thực băn khoăn, chờ giải quyết mọi việc thuận lợi. Sau khi trở lại nhân gian, sẽ cùng nàng giải thích.

 

“Ân Kiên a Ân Kiên ———— anh rốt cuộc ở đâu a?” Ngửa cổ lên trời kêu lên một tiếng, Hà Bật Học nắm hai bàn tay truyền thêm sức lực, cậu có thể một mình xuống âm phủ tìm Ân Kiên về, thì lúc này cũng có thể!

……………………..

…………………………………

Đem phiến đá cẩn thận cho vào trong túi, Ân Kiên nhẹ tay xẹt qua bàn thủy tinh, ánh sáng liền biến mất, trong phòng nhỏ nhất thời một mảnh tối đen, đây cũng chính là không gian ở U Ác Giáp – đặc biệt u ám.

 

“Anh phải rời khỏi đây?”

 

Vừa mới đẩy cửa ra, thiếu chút nữa bị Tác Diệc va vào mặt, người nam nhân này luôn vi Ân Kiên chuẩn bị rất nhiều nhu yếu phẩm, biết đối phương yêu thích sạch sẽ, thậm chí ba lần bảy lượt sẽ đến thay anh dọn dẹp phòng nhỏ, ngay cả bản thân hắn cũng không thể nói rõ vì sao, tựa hồ có một cỗ lực lượng điều khiển hắn không oán thán, không hối hận chăm sóc Ân Kiên.

 

Bất quá, người kia cũng chẳng có một chút cảm kích, Ân Kiên trước khi quen Hà Bật Học, sớm đã hình thành thói quen độc lai độc vãng, mối quan hệ với Ân gia lại không thế nào chặt chẽ, bản thân thường tự chăm sóc, thẳng đến khi Hà Bật Học không phân tốt xấu xông vào cuộc sống của anh, anh mới bắt đầu tiếp xúc với những người khác, rồi mới quen được nhiều bằng hữu.

 

Ân Kiên cho là mình đã thay đổi, kết quả phát hiện ra cũng không hẳn như vậy, sau khi cùng Hà Bật Học thất lạc lại tới đây, Ân Kiên lại khôi phục thành con người lạnh lùng như trước, đối với bất kỳ ai hay sự vật nào đều không có cảm giác, thứ duy nhất có thể khiến anh nhiệt tình là những phiến đá, anh tin mình nhất định có thể tìm được đường quay về nhân gian thông qua chúng.

 

“Hmmm, ta muốn đi tìm các ngươi để nói tới cái tên Vu sư kia.” Chỉ là mấy người … tự coi cậu ta như vậy. Ân Kiên thầm nghĩ thiếu chút nữa phì cười, Hà Bật Học cùng hai chữ « Vu sư » có gì liên quan không? Bây giờ cứ chỉ cần đeo một cái kính, bộ mặt trẻ con là liền có thể đánh bại Đại ma vương sao?

 

Không hiểu vì sao trên mặt Ân Kiên xuất hiện nét cười, Tác Diệc vô cùng lo lắng, tuy rằng hắn đã được chiêm ngưỡng qua Ân Kiên lực lượng cường đại, nhưng Vu sư kia chính là do thần linh phái xuống làm Đấng cứu thế a! Vạn nhất thật sự có chiến tranh, hắn sợ Ân Kiên sẽ chịu thiệt.

 

“Để tôi đưa anh đi!” Mắt thấy Ân Kiên đang chuẩn bị bước ra cửa, Tác Diệc không chút nghĩ ngợi giữ chặt anh, lực đạo mạnh cơ hồ kéo giật người trở về, Ân Kiên tuấn mi hơi hơi nhíu, đôi mắt màu xám trừng Tác Diệc làm tim hắn như thắt lại buông tay ra.

 

“Không cần, không có gì nguy hiểm.”

 

Biết đối phương chỉ là lo lắng an nguy cho mình, Ân Kiên cũng không thật sự tức giận, chẳng qua chuyện này thật sự liên lụy nhiều lắm, nếu biến thành loạn một đoàn, liệu anh cùng Hà Bật Học có chết hay không, một người ở U Ác Giáp, một người ở cao nguyên Mộc Lâm. Hai địa phương này vốn có chiến tranh thâm thù, anh chỉ mong mau chóng tìm được Hà Bật Học, rồi cùng nhau rời đi, tất nhiên là càng nhanh càng tốt.

 

“Tôi biết pháp lực của anh cao cường, nhưng đối phương không phải người bình thường a!” Tác Diệc lo lắng khuyên bảo, hắn không rõ vì sao Ân Kiên không nên đi tìm người kia. Chỉ có một điều duy nhất hắn biết, Ân Kiên một khi rời đi, sẽ không trở về.

 

“Không phải người bình thường? Cậu ta không lợi hại như ngươi tưởng tượng đâu a!” Lúc này anh thật sự cười lớn, nguyên bản khuôn mặt đẹp trai của Ân Kiên, một khi thả lỏng, nhất thời khiến Tác Diệc choáng váng.

 

Do dự một lúc, đột nhiên một vài thanh niên lưng đeo cung tên chạy tới, vẻ mặt kích động thuyết minh sự tình rất khẩn cấp, Tác Diệc thân là thủ lĩnh, đành phải buông tha cho Ân Kiên, trước hết cần giải quyết việc quan trọng hơn.

 

“Huất, có mấy con Huất đói phát điên xông vào trong thôn!” Một nam nhân tay nắm chặt nói. U Ác Giáp dù là nơi có đầy đủ tài nguyên, khoáng thạch, tuy nhiên cũng chứa đựng loại sinh vật nguy hiểm này.

Trong bóng đêm, lực lượng của Huất mạnh hơn bọn họ rất nhiều. Bộ lạc của Tác Diệc lựa chọn hiệp nghị cùng Huất, để ấu trùng Huất ký sinh trong cơ thể, trước khi chấm dứt sự sống, Huất đều ở trong cơ thể họ cho đến sau khi họ chết mới hóa thành trùng phá bỏ cơ thể mà thoát ra. Nhưng mấy con Huất này không thèm đếm xỉa đến hiệp nghị mà tùy ý tiến vào thôn cướp đoạt.

 

“Chết tiệt!” Thân là thủ lĩnh, Tác Diệc cũng có nhiệm vụ bảo vệ thôn trang, vội vàng chỉ thị những nam nhân vừa tới thông báo, yêu cầu triệu tập đầy đủ người dân chuẩn bị đi tác chiến.

 

“Ta cũng đi, ngươi yêu cầu ta giúp đỡ mà.” Buông túi xách trong có mấy phiến đá, Ân Kiên bình tĩnh nói, bước ra khỏi cửa, mọi người không tự chủ được lùi lại, đối với bọn họ mà nói, Ân Kiên vừa thần bí lại vừa có sức mạnh phi thường.

 

Người ở U Ác Giáp có thói quen lợi dụng ánh sáng le lói từ thủy tinh để đi, hai bên đường cách vài bước lại có một cây cọc thủy tinh, nhưng đối với nơi này ánh sáng đó quá yếu không đủ để Huất bị thương tổn.

 

Đi theo nhóm Tác Diệc tiến vào thôn trang, vài người ôm con nhỏ gào khóc lớn, họ khóc vì thấy may mắn khi con mình không bị bắt đi, khi đàn ông con trai ra ngoài làm việc, chỉ còn lại người già, phụ nữ và trẻ em không có khả năng tự vệ, đối mặt Huất hung ác tấn công, bọn họ căn bản không thể làm gì.

 

“Nhóm chúng đã bắt đi vài đứa nhỏ!” Trong đó một nữ nhân tương đối bình tĩnh, vươn tay chỉ về một hướng, u ám sâu trong rừng rậm, chẳng cần bước vào cũng có thể cảm nhận được bên trong nguy hiểm trùng trùng.

 

“Ta cho rằng Huất sẽ không ăn người bộ lạc các ngươi? Trong cơ thể các ngươi không phải đã có ký sinh ấu trùng Huất sao?” Cho dù nghĩ tới sinh vật ghê tởm này, trong cơ thể người mấp máy mấy con giòi, Ân Kiên vẫn có thể cố gắng giữ tĩnh táo, ở trong này một thời gian, anh cũng bắt đầu quen với cách sống của người dân, tuy rằng chưa được công nhận, nhưng cũng không ai ngăn cản. Dù sao đây cũng là lựa chọn của họ.

 

“Một khi đã đói ngấu, bọn chúng cũng sẽ ăn đồng loại.” Nắm chặt cây cung, Tác Diệc vẻ mặt thống khổ mà nghiêm túc. Người dân U Ác Giáp vì sinh hoạt quá ư khổ cực, cho nên bọn họ mới khát khao có thể mở rộng lãnh thổ, đi từng bước một tới gần nơi tràn ngập ánh sáng – cao nguyên Mạc Lam. Chỉ có tiếp cận với ánh sáng, mới có khả năng chống đỡ được Huất tấn công.

 

“Trước tìm mấy đứa nhỏ trở về! Không thể đợi, …chỉ cần chậm một chút thôi, những súc sinh kia sẽ ăn chúng mất.” Hừ lạnh mấy tiếng, trong miệng lẩm bẩm, ngón tay vừa bắn, một con hỏa long mạnh mẽ vọt vào rừng rậm mở đường.

 

Ân Kiên biết bọn họ muốn cứu con của mình về, thế nhưng tiến sâu vào rừng rậm không thể nghi ngờ là tự đâm đầu vào chỗ chết, Tác Diệc phân vân có nên hay không vì một vài đứa trẻ mà hy sinh tính mạng những người khác. Hắn là thủ lĩnh nên phải là người quyết định, bất quá Ân Kiên không để mình bị đẩy vòng vòng, có thể anh đối với ai cũng không nhiệt tình, nhưng anh tuyệt đối sẽ không trơ mắt nhìn bọn nhỏ gặp nguy hiểm mà bỏ mặc.

 

“Ân Kiên!” Không kịp giữ lại người kia, Tác Diệc sợ hãi kêu mấy tiếng sau đó cũng theo vào, hắn không thể nhìn người xa lạ vô tội này vì người của hắn mà hy sinh.

…………………….

……………………………………..

Binh một tiếng, Hà Bật Học ngạc nhiên nhìn cung tên trong tay Tịch Lộ, đây là thứ tốt a! Nắm ở trong tay sẽ không bị ai khi dễ. Quan trọng là, cả đời cậu chưa từng bắn cung, bắn súng thì còn có thể thoải mái học được.

 

“Thứ này bao nhiêu tiền? Tôi cũng muốn một cái.” Hoàn toàn quên chính mình đang ở đâu, Hà Bật Học giống như đứa trẻ nhìn thấy một món đồ chơi mới vẻ mặt tươi cười, Tịch Lộ bị cậu cuốn hút dường như cũng theo đó cười thoải mái, hai “đứa nhỏ” vây quanh cây cung hưng phấn nghiên cứu .

 

“Ngươi không phải muốn chuẩn bị lương thảo cho tốt sao? Ở trong này cọ xát cái gì?” Tiếng nói lạnh lùng mơ hồ truyền đến, đại Đường công chúa Lý Quân luôn thích xuất hiện bất ngờ, Hà Bật Học đã luyện thành quen, nhưng Tịch Lộ ngồi bên cạnh bị dọa cho trợn mắt, người kia nhìn qua như là thật, nhưng nếu nhìn kỹ có thể thấy cô ta trong suốt trông rất quỷ dị.

 

“Cô làm sao mà hiểu được, loại chuyện lên núi xuống biển, không phải sống an nhàn sung sướng như cô có thể học được, trừ bỏ chuẩn bị lương khô và nước, thì còn có bản đồ, la bàn, đèn pin, mặt khác phải chuẩn bị một ít vũ khí phòng thân. Yên tâm, việc này tôi có kinh nghiệm, tôi cam đoan đấy!” Hà Bật Học vỗ ngực tự tin cười, một hai má lúm đồng tiền khiến cậu trông vô cùng trẻ con.

 

Nhớ khi cậu còn ở nhân gian, siêu cấp nổi danh là vua chế tác tiết mục thần quái, thường xuyên đeo ba lô lên núi xuống biển bốn năm ngày, ở trong rừng rậm, dạo chơi ngoại thành? Có việc nhỏ nào mà làm khó được cậu.

 

“Vũ khí? Ngươi thực có thể đánh nhau sao? Mang vài tên thị vệ theo có phải nhanh hơn không.” Trên khuôn mặt thanh tú tràn ngập ý cười, vị công chúa mất đầu này tùy thời tùy hứng đều nói ra mấy phương thức thời Đường nàng hay dùng kèm theo bộ dáng kiêu căng dữ tợn.

Bất quá, Vấn đề “Biết đánh nhau hay không”, Hà Bật Học cũng đang nghiêm túc tự hỏi. Khi còn ở nhân gian, cậu chưa bao giờ chiến đấu ở một đấu trường thật sự, huống chi nơi này vẫn không thể biết được là địa phương quái quỷ nào, tuy nhiên…

 

Quay đầu lại nhìn Tịch Lộ vẫn đang đứng đánh giá công chúa đại Đường, dáng người cao thẳng, rắn chắc, ngũ quan còn đoan chính đến rợn người, tên này khá là ăn hình nha, cậu chẳng muốn hắn cứ quanh quẩn ở bên cạnh tẹo nào.

 

“Ách, nếu có thể, ta hy vọng có thể ở cạnh ngài, đi ra khỏi cao nguyên Mạc Lâm chính là phạm vi của U Ác Giáp, nơi đó không bình yên như ở đây đâu.” Ánh mắt vẫn là nhịn không được nhìn chằm chằm đại Đường công chúa Lý Quân. Tịch Lộ biết mình như vậy là thất lễ, nhưng bản thân không thể nào mà dừng được. Không chỉ bởi vì dung mạo của nàng, còn có hình thái của nàng cứ hư hư thực thực, nếu nàng đi theo bên người đấng cứu thế, vậy cũng không phải người thường, thế nên Tịch Lộ mới đem một đống những vấn đề đang băn khoăn nuốt vào trong bụng.

 

“Đúng vậy! Nếu ngài nghĩ muốn đến phế tích, hãy để cho chúng ta đi cùng ngài! Phế tích rất gần U Ác Giáp, ở đó thì chẳng có cái gì tốt đẹp cả.” Mặc một thân áo giáp bạc Nguyên Lam Đan Hạ bước tới gần, hừ lạnh mấy tiếng, sau đó ánh mắt tò mò dừng tại trên người đại Đường công chúa Lý Quân, người sau không cam yếu thế trừng mắt lại.

 

“Tôi phát hiện ra rất nhiều sự việc kỳ lạ, nơi này không phân biệt được ngày đêm, có phải hay không?” Nhìn bản đồ cẩn thận nghiên cứu, cao nguyên Mạc Lâm bị U Ác Giáp vây quanh. Mặc kệ muốn đi tới bất kỳ đâu, nhất định sẽ phải đi qua khu rừng rậm hắc ám này, Hà Bật Học không biết là hưng phấn hay là sợ hãi, trong đầu đầy rẫy những câu hỏi.

 

“Ngày? Đêm?” Đối với một bên luôn luôn sống ở ban ngày, một bên luôn luôn sống ở ban đêm thì Tịch Lộ vẻ mặt mờ mịt không hiểu cũng đúng. (Ý là cao nguyên Mạc Lâm thì 24/24 là ánh sáng ban ngày, ngược lại U Ác Giáp 24/24 là ban đêm)

 

“Chúng ta đã tổ chức tốt một đội binh mã, tùy thời có thể đánh vào U Ác Giáp, chỉ chờ ngài ra lệnh.” Nguyên Lam Đan Hạ hưng phấn không thôi, Hà Bật Học vẻ mặt khó xử nhìn nàng, nữ nhân này thật là cuồng chiến tranh, cậu chẳng qua chỉ muốn lặng lẽ đi tìm Ân Kiên, sau đó lặng lẽ rời khỏi thế giới này, không cần làm lớn chuyện như vậy.

 

“Ách, tôi cảm thấy… Đánh đánh giết giết rất bạo lực, chung sống hoà bình không phải tốt hơn sao?” Tận lực giả bộ như một người vô tội, Hà Bật Học cười gượng khuyên bảo, cậu chỉ là người dân bình thường thôi mà, chỉ cần được ăn ngon, mặc đẹp thì vô cùng thỏa mãn, chứ cậu cũng chẳng thể hiểu được lý tưởng khát vọng của mấy người kỳ lạ này.

 

“Chung sống hoà bình? Cùng những sinh vật tà ác trốn trong bóng đêm có cái gì tốt mà chung sống hoà bình?” Nguyên Lam Đan Hạ cười nhạt, quan niệm đã ăn sâu bén rễ, làm cho nàng vô pháp đem con dân trong U Ác Giáp coi là đồng loại.

 

Biết mình không đổi được quan niệm của đối phương, Hà Bật Học thức thời câm miệng, cúi đầu nghiên cứu bản đồ Tịch Lộ đưa cho cậu. Hóa ra U Ác Giáp vĩnh viễn sống trong bóng tối, cho nên sinh vật ở bên trong đều là tà ác ? Hà Bật Học trong lòng muốn bật cười, thế ở Nam Cực, chim cánh cụt phải vĩnh viễn sống trong màn đêm thì chúng được coi là thể loại nào?

 

Nhìn kỹ, phế tích mà Tịch Lộ nhắc tới không chỉ có một chỗ, nhưng phần lớn đều thuộc phạm vi quản lý của U Ác Giáp. Vào lúc này, Hà Bật Học kinh ngạc phát hiện, trên bản đồ, diện tích màu đen đang không ngừng mở rộng, bản đồ này sống ư?

 

“Uy uy uy! Mấy người có thấy không, vùng màu đen kia đang mở rộng?” Xoa xoa mí mắt, Hà Bật Học lo lắng sợ là chính mình bị hoa mắt.

 

“Đúng vậy! thế lực U Ác Giáp đang không ngừng mở rộng, nếu không nhanh chóng ngăn cản, một ngày nào đó, cao nguyên Mạc Lâm cũng sẽ bị bóng tối nuốt chửng.” Nguyên Lam Đan Hạ đau lòng nhưng trả lời rất điềm tĩnh.

………….

………………………

Trong bóng đêm, hỏa long tỏa ra ánh sáng chói mắt phóng về phía trước, Ân Kiên không nhanh không chậm theo sát ở phía sau. Từ khi đi vào thế giới này, Ân Kiên phát hiện anh không cần sử dụng tới những lá bùa vẫn dễ dàng gọi thần thú, đương nhiên điều kiện tiên quyết là phải nhớ rõ những thần chú. Ngoài ra, thần thú không thể cách anh quá xa, nếu không một khi linh lực không đạt được, cả đại bàng lẫn hỏa long đều sẽ biến mất.

 

“Ân Kiên! Đừng đi lên phía trước!” Tình thế cấp bách một phen kéo Ân Kiên, Tác Diệc lại dùng lực cực mạnh ôm cả Ân Kiên vào trong ngực (Ồ zế Ăn đậu hủ thành công ^v^Y). Chống lại hắn là ánh mắt màu xám ẩn chứa giận dữ, Tác Diệc xấu hổ buông tay ra, hắn biết Ân Kiên không thích cùng bất cứ kẻ nào tiếp xúc quá gần.

 

“Phía trước không phải là lãnh địa của chúng ta .” Cẩn thận nhắc nhở, Tác Diệc chỉ chỉ hai bên cột thủy tinh, ánh sáng xanh lạnh lùng như muốn chứng tỏ đây không thuộc địa bàn của bọn hắn, lại nhìn vào chỗ sâu hun hút kia chính là một mảnh đen như mực, nơi cuối u ám đó không ai biết có thứ gì đang trốn bên trong.

 

“Bỏ qua ư ? Thế mấy đứa nhỏ mất tích kia thì làm như thế nào?” Lạnh lùng nhìn thoáng qua mấy nam nhân kia, Ân Kiên nhếch chân mày khiêu khích.

 

Tác Diệc bọn họ tuy rằng gánh vác sứ mệnh bảo vệ thôn làng, nhưng nhiều thời điểm, Ân Kiên cảm thấy bọn họ quá mức tiêu cực. Huất cùng lắm chỉ là một sinh vật, mà ngay cả Hà Bật Học đều có thể thoải mái đối phó với chúng… Được rồi! Cậu ta có thể thoải mái dẫm bẹp những con ấu trùng to lớn. Sau khi biết rõ chân tướng, Huất bất quá chỉ giống như con chuồn chuồn phóng đại. Có lẽ ở trên thế giới này, chuồn chuồn to lắm cũng chỉ cỡ ấy, khác cái là chúng ăn thịt người, nhưng thế thì sao? Côn trùng chính là côn trùng, sợ sáng chính là điểm yếu của chúng, như vậy cũng quá đủ để giết chết chúng.

 

“Công kích thôn không chỉ có một con Huất, chúng ta cứ như vậy đuổi theo…” Vài gã đàn ông đi theo không che dấu nổi sợ hãi. Bọn họ đã thấy tận mắt Huất tàn bạo như thế nào, nghĩ mãi vẫn không rõ, vì sao chàng thanh niên trước mắt này, cũng không hề cường tráng vậy mà tuyệt không một chút sợ hãi? Có phải quá mức tự tin không?

 

“Vậy các người chờ ở chỗ này, một mình ta đi!” Lại hừ lạnh mấy tiếng, Ân Kiên giơ tay lên, hỏa long tiếp tục mạnh mẽ phóng về phía trước mở đường cho anh, bao nhiêu Huất anh đều đối phó qua, còn có cái gì anh làm không được.

 

“Ân Kiên!!!!!!” Oán hận khẽ quát một tiếng, Tác Diệc cắn răng đuổi theo, hắn biết Ân Kiên rất yêu quý bọn trẻ. Nhưng lúc này, hắn thật sự không muốn Ân Kiên bị thương dù chỉ là vết thương nhỏ nhất.

 

Những người còn lại ở tại chỗ lưỡng lự, nhiệm vụ của bọn họ không chỉ là bảo vệ thủ lĩnh bộ lạc, mà còn tìm bọn nhỏ bị Huất bắt quay trở về, hiện tại mặc kệ việc nào là quan trọng nhất, bọn họ đều vô cùng thất trách.

 

Cắn môi nhìn nhau, ai cũng đọc được nỗi oán giận Ân Kiên trong mắt mỗi người, phù thủy thần bí kia dù làm bất kỳ việc gì cũng chưa bao giờ để ý tới người khác, càng đáng chết hơn là thủ lĩnh bọn họ lại vô cùng tín nhiệm hắn, nếu bọn họ không quay về được thôn, đầu sỏ gây tội chính là Ân Kiên!

 

Đột nhiên, sâu trong rừng rậm truyền đến tiếng niệm thần trú trầm thấp, tiếp theo là một trận ánh sáng phát ra khiến người ta không thể mở nổi mắt, tiếng tê tê không dứt bên tai, cuối cùng mọi thứ quay trở về với màn đêm tĩnh mịch.

 

“Kia, đó là gì?” Trong đó một gã đàn ông lăng lăng nghi vấn, từ nhỏ tới lớn sống trong U Ác Giáp, hắn chưa từng thấy qua vầng sáng nào mãnh liệt như thế, kể cả ở cao nguyên Mạc Lâm, chỉ sợ cũng không có được ánh sáng cường đại giống vậy.

 

“Đại… Đại nhật. . . Như Lai kim luân?” Một người khác ở bên cạnh lắp bắp trả lời, hắn từng nghe Tác Diệc nói qua, Ân Kiên có một thần chú có thể đem ánh sáng tiến vào U Ác Giáp, lúc đó hắn còn chưa tin, chỉ nghĩ Tác Diệc bị Huất đả thương nên thần trí không rõ. Giờ thì hắn rốt cục hiểu được lý do Tác Diệc tín nhiệm Ân Kiên, thật là một phù thủy lợi hại.

 

“Các ngươi! Mau tới đây hỗ trợ!”

 

Sâu trong rừng rậm, Tác Diệc lo lắng kêu to làm mọi người bừng tỉnh, không chút nghĩ ngợi nhanh chóng nhảy vào…

………………..

……………………………

“Ngươi thật sự muốn cho bọn họ đi cùng? Ngươi không phải không muốn dính dáng tới bọn họ hay sao, tại sao lại lật lọng? Ngươi có biết hay không bổn cung luôn luôn chán ghét loại người này.” Thân hình trong suốt cứ bay qua bay lại, Hà Bật Học càng không để ý tới nàng, Lý Quân càng muốn ở trước mặt cậu quấy rầy.

 

“Công chúa a! Cô có để ý hay không, nơi này cũng không phải thế giới của chúng ta? Nghiêm túc mà nói, hai chúng ta không thuộc về thế giới này…” Mới nói đến một nửa, đã cảm thấy ví dụ của mình hoàn toàn không ổn, Hà Bật Học chỉ ngây ngốc gãi gãi đầu, sau đó lại dùng sức lắc lắc.

 

Hiện tại không phải thời điểm để tranh luận, nếu trên bản đồ dường như có sinh mệnh biến hóa, liền chứng minh nơi này hoàn toàn không giống với thế giới bình thường.

 

Nếu như là trước kia, cậu có lẽ sẽ cảm thấy hưng phấn, nhưng tình huống hiện tại không giống. Thứ nhất, cậu không có tổ chế tác ở bên cạnh, dù có phát sinh bao nhiêu việc lạ cũng chẳng can hệ, vì không thể quay phim lại, không thu được người xem, thế nên vẫn là bảo vệ cái mạng nhỏ của mình quan trọng hơn Thứ hai, cậu có sự cảm xấu, khả năng Ân Kiên đã xảy ra chuyện, cậu chỉ muốn thật nhanh chóng tìm được anh, có thêm nhiều sự giúp đỡ cũng tốt.

 

“Ân Kiên đã xảy ra chuyện? Cho nên ngươi rất lo lắng?” Nghiêng đầu, Lý Quân giương một đôi mắt ngập nước xem xét Hà Bật Học, chỉ cần nhắc tới Ân Kiên, ánh mắt của nàng sẽ không được tự nhiên, khi nói tên anh ra đều có vẻ nhu tình hơn rất nhiều, thái độ này so với lúc đối xử với Hà Bật Học quả thực một trời một vực.

 

Không thừa nhận cũng không phủ nhận, Hà Bật Học chỉ cúi đầu, rất nhanh thu thập vài đồ dùng cá nhân, dù sao vị công chúa mất đầu kia vẫn luôn sống nhờ trong thân thể cậu, tình cảm của cậu đối với Ân Kiên như thế nào, nàng hẳn so với bất kỳ ai đều hiểu rõ hơn cả.

Trên thực tế, từ khi Ân Kiên đồng ý để Lý Quân ở lại dương gian tìm kiếm tình nhân kiếp trước của nàng. Nàng liền vẫn luôn an tĩnh sống nhờ trong người Hà Bật Học, thờ ơ lạnh nhạt với cái thế giới không thuộc về nàng. Thói quen vinh hoa phú quý cũng như cuộc sống của triều đại nàng đã sớm được thay thế bằng sự tò mò thú vị với lối sống mới. Đồng thời, nàng cũng quan tâm tới mối quan hệ của Hà Bật Học, nhất là tình cảm với Ân Kiên, đây là điều mà một người cao cao tại thượng như nàng sẽ chẳng thể nào hiểu được. Không chiếm giữ tình cảm của đối phương cho riêng mình, thì làm sao hai người có thể toàn tâm toàn ý như vậy yêu đối phương?

 

Mặc kệ trải qua bao nhiêu trở ngại, thậm chí âm dương xa cách, cũng không thể chia rẽ bọn họ, càng bàng quan, càng hâm mộ, càng ghen tị…

 

“Từ từ!” Đột nhiên nhớ tới cái gì đó, Hà Bật Học quay phắt người lại, mặt lúc đen lúc trắng, vạn phần dị thường nhìn đại Đường công chúa Lý Quân, người sau lắp bắp kinh hãi, không tự chủ được lùi về sau hai bước.

 

“Cô vẫn luôn sống nhờ trong cơ thể của tôi,… có thể thấy được? Cảm nhận được bên ngoài không?” Hà Bật Học gằn từng tiếng truy vấn, cậu đã cảm thấy kỳ quái, vì sao vị đại đường công chúa khi đối diện xã hội hiện đại thậm chí gặp quỷ ở thế giới khác lại thích ứng tốt như vậy.

 

Chỉ thấy công chúa thành thực gật gật đầu, Ân Kiên đã cảnh cáo nàng, không được nháo, ảnh hưởng đến sinh hoạt của Hà Bật Học, nếu không mặc kệ nàng là ai đi nữa cũng sẽ làm cho nàng hồn phi phách tán – hồn vía lên mây! Chỉ là…

 

Anh ta đâu có nói, không thể nhìn trộm cơ chứ.

 

“Kia… Khi tôi cùng Ân Kiên… Cái kia… Cái kia… Cô cũng biết?”

 

“Cái gì cơ?”

 

Đối mặt với Lý Quân bộ dáng vô tội, Hà Bật Học tức đến sắp trào máu. Loại sự tình này, giải thích như thế nào đây? Như thế nào nói chuyện này với một cô gái chưa đầy hai mươi tuổi. Được rồi! Nàng đã chết rất nhiều năm, nhưng vẫn cứ chưa đến hai mươi tuổi “Khờ dại thiếu nữ”, giải thích kiểu gì? Hà Bật Học chỉ cảm thấy cuộc sống của mình thực ra là rất tốt đẹp, sao mà càng nói càng lệch lạc, bắt đầu giống mấy thúc thúc biến thái rồi….

 

Phía kia, Lý Quân đầu tiên là bất mãn Hà Bật Học vô duyên vô cớ phát hỏa với nàng. Sau đó lập tức hiểu được cậu đang nghĩ tới « chuyện ấy » , hai gò má nhất thời ửng hồng, cố gắng không để đầu mình rụng xuống, liều mình lắc đầu phủ nhận. Sự thật thì nàng không có thiên chân vô tà như Hà Bật Học vẫn tưởng tượng…

 

“Chết tiệt Ân… Kiên… !” Nghiến răng nghiến lợi, Hà Bật Học trạng thái hiện giờ đang bạo phát, nếu Ân Kiên xuất hiện trước mặt cậu bây giờ, chỉ sợ sẽ bị cậu ăn sống nuốt tươi .

 

Hà Bật Học thừa nhận chính mình không thể kiềm chế được « chuyện ấy », cậu từng có bạn gái, cũng có bạn trai, nhưng chưa tới cái mức độ biến thái như Ân Kiên! Cậu tự thấy mình có chút mất thể diện, vì sao cái tên ngu ngốc kia để công chúa mất đầu ở lại dương gian mà không lo lắng đến điểm quan trọng ấy? Còn dám nói mình chỉ số thông minh cao, thông minh tài trí dùng ở cái chỗ khỉ nào?

 

“Ách… Ngươi không muốn đi tìm phế tích kia sao? Vẫn là mau xuất phát đi! Không lại mất thêm thời gian.”

 

Cười gượng mấy tiếng, đại Đường công chúa Lý Quân cầm quyền trượng nhét vào tay Hà Bật Học. Khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ lựng không dám ngẩng đầu nhìn cậu, ý đồ dùng việc tìm kiếm Ân Kiên để dời đi lực chú ý của cậu, người sau hung hăng trừng nàng, giật lấy quyền trượng rời đi.

  …………………….

……………………………….

“Mau! Mau đưa mấy đứa nhỏ mang về thôn trang để các trưởng lão kiểm tra một chút!” Cõng Ân Kiên đang hôn mê bất tỉnh, Tác Diệc bước đi như bay, bình tĩnh ra lệnh.

 

Trong lòng vẫn kích động như cũ, Tác Diệc lại một lần chứng kiến sức mạnh đáng sợ của Ân Kiên, hắn chẳng qua chỉ chậm hơn anh một bước, Ân Kiên liền trực tiếp xâm nhập đại bản doanh của Huất, hơn nữa không nói nhiều liền xuất chiêu « Đại nhật Như Lai kim luân » làm hắn khiếp sợ không thôi. Ân Kiên từng nói qua, thế giới của anh ta cũng đã từng bị Huất xâm phạm, đối mặt với loại sinh vật đáng ghê tởm này, chỉ cần chọn thời cơ một lần dùng ánh sáng giết sạch chúng, nếu không một khi chúng dần thích ứng ánh sáng, sẽ càng khó đối phó.

 

Trong nháy mắt làm bốc hơi toàn bộ Huất, Ân Kiên bởi vì kiệt sức mà ngã xuống, Tác Diệc cũng lập tức vọt tới bên cạnh anh, nhưng anh lại chỉ vào nơi sâu trong khu rừng, bọn nhỏ bị bao bởi mấy túi kén, đám Tác Diệc cố sức cắt những chiếc túi kén, giết chết mấy còn giòi lớn, cứu ra bọn nhỏ, sau đó chạy trối chết về thôn trang. Bọn giòi bị dẫm bẹp bốc ra mùi thối, khẳng định sẽ khiến lũ Huất kia tức giận càng thêm công kích.

 

“Dùng pháo hoa thông báo với toàn bộ thôn trang, canh phòng nghiêm ngặt đề phòng Huất xâm lược.” Tác Diệc nhăn chặt mi, cẩn thận đem Ân Kiên nằm lên giường, nếu không phải hắn từng gặp qua bộ dáng Ân Kiên sau khi xuất chiêu, hắn sẽ cho rằng Ân Kiên đã chết vì dùng hết năng lượng. Anh sẽ phải mất một thời gian để điều chỉnh hô hấp và nhịp tim, cứ để anh nằm nghỉ ngơi một chút, khí sắc sẽ lại chậm rãi khôi phục, đó cũng là nguyên nhân khiến người khác e ngại Ân Kiên, anh không phải người sống. Ít nhất, không phải người sống giống như bọn họ.

 

“Đã sắp xếp xong.” Trợ thủ đắc lực của Tác Diệc, Nguyên Tơ nhẹ nhàng trả lời. Nàng vẫn luôn canh giữ ở thôn trang trong lúc Tác Diệc đi làm nhiệm vụ, phụ trách phối hợp, tổng hợp tin tức các bộ tộc, nếu không có Ân Kiên xuất hiện, nàng có lẽ sẽ an phận tiếp tục bảo vệ thôn trang, chính là hiện tại thủ lĩnh của nàng – Tác Diệc, lại giống như hoàn toàn thay đổi, dám tùy tiện xâm nhập vào sâu trong khu rừng rậm, Nguyên Tơ bên ngoài tuy rằng không nói gì, nhưng đáy lòng lại cực độ bất an.

 

“Các ngươi quá manh động .” U oán nói một câu, Nguyên Tơ vẻ mặt phức tạp liếc mắt nhìn Ân Kiên đang hôn mê, anh ta không giống con dân U Ác Giáp, mặc dù cùng là màu da tái nhợt, tóc đen, nhưng rõ ràng Ân Kiên không thuộc về thế giới của bọn họ. Cho dù có thể hiểu được nhau nói gì, nhưng ngôn ngữ sử dụng cũng bất đồng, Nguyên Tơ không hiểu, vì sao Tác Diệc lại tín nhiệm anh ta đến vậy?

 

“Ân Kiên đã làm đúng, chúng ta không thể để cho bọn nhỏ hy sinh như thế.” Không muốn tiếp tục đề tài này, Tác Diệc biết Nguyên Tơ sầu lo, nàng vẫn luôn bài xích người lạ, nhất là người thần bí như Ân Kiên.

 

Dù sao cứu trở về chính là người của bộ tộc, Nguyên Tơ cũng không muốn tiếp tục tranh luận, tuy rằng nàng đối với Ân Kiên đang có địch ý, nhưng anh ta cũng chỉ là muốn bảo vệ tộc nhân của mình mà thôi, không thể phủ nhận, người nam nhân cao gầy kia, đối với bọn nhỏ vô cùng thân mật, rất ít tươi cười, nhưng sẵn sàng hy sinh tánh mạng để cứu bọn nhỏ.

 

“Còn có chuyện gì không?” Sờ sờ viên đá đen, Tác Diệc đem nó ném vào trong bình nước, bọt khí không ngừng quay cuồng làm nước ấm dần lên.

 

” Gian tế cao nguyên Mạc Lâm truyền đến tin tức, đấng cứu thế của bọn họ tựa hồ muốn đến phế tích, xem ra là hướng về phía vị phù thủy kia.” Nhẹ giọng trả lời, cùng đó có thâm ý nhìn Ân Kiên một cái, Nguyên Tơ cũng không có nói nói rõ, nhưng những người có mặt trong nhà đều rõ ràng, người vẫn luôn lặng lẽ xâm nhập phế tích chính là Ân Kiên, chỉ bằng hành vi thần bí khó dò này, liền đầy đủ lý do để Nguyên Tơ hoài nghi.

 

“Ngươi giúp ta triệu tập mọi người…”

 

“Ngươi lại muốn làm việc ngu ngốc gì nữa? Nếu đấng cứu thế của chúng đúng là tên Vu sư kia, thì với năng lực của ngươi liệu giải quyết được gì? Đây là ân oán giữa họ, ngươi không cần nhúng tay!”

 

Bên trong căn phòng nhỏ, không khí nh ư đóng băng, Nguyên Tơ không hiểu nổi vì sao Tác Diệc đối đãi với Ân Kiên đặc biệt như thế, anh ta căn bản không phải người của bọn họ, không cần vì an nguy của anh ta mà toi mạng, bộ tộc của Tác Diệc vẫn luôn cùng cao nguyên Mạc Lâm giao chiến triền miên, nàng không muốn sau Ô Lý Nha, họ sẽ trở thành những người hy sinh kế tiếp.

 

“Ân Kiên đã đi vào thế giới của ta, vậy anh ta chính là một phần của bộ tộc, mặc kệ là ai, ta sẽ không trơ mắt nhìn anh ta gặp nguy hiểm mà không ra tay tương trợ! Nếu Vu sư kia thật sự muốn tìm Ân Kiên gây hấn, tốt lắm, ta chờ hắn!” Giọng nói lạnh lùng mà hào khí, ánh mắt Tác Diệc kiên định nhìn lại Nguyên Tơ.

 

Muốn tới phế tích phân chia thắng bại sao? Cũng được, mai phục trong đám sương mù, người của U Ác Giáp cũng có ưu thế hơn.

…………….

……………………………………

Khoác thêm cái áo trắng có mũ, Hà Bật Học vừa dùng quyền trượng để chống đỡ, vừa cố hết sức đi lên phía trước, một bên nói nhỏ oán giận liên tục, thế giới này thoạt nhìn toàn hoa bay bướm lượn a! Thế quái nào mà nhiệt độ lại thấp như vậy? Hà Bật Học chỉ mặc mỗi quần bò, áo sơ mi, vừa mới bước ra là vào ngay cái nơi nhiều ánh sáng nhất vẫn cứ hắt hơi liên tục.

 

“Đáng chết! Đường này sao mà khó đi như vậy?” Lần thứ năm bởi vì quá mức tối tăm mà bước hụt ngã chổng vó lên giời, Hà Bật Học rốt cục cam chịu ngồi xuống xoa bóp cả người, cậu nghĩ là thị lực của cậu chỉ không tốt mà thôi, ai mà ngờ còn có bệnh quáng gà a? Sau khi tiến vào U Ác Giáp thì cái gì cũng không nhìn thấy.

 

“Chúng ta không thể dừng lại ở trong này a! Còn một khoảng cách nữa là tới phế tích rồi.” Nguyên Lam Đan Hạ làm hoa tiêu nói, vẻ mặt đề phòng quay trái quay phải nhìn, nàng từ nhỏ đã bị giáo dục, trong U Ác Giáp có rất nhiều sinh vật đáng sợ, tuyệt đối không có thể lơ là.

 

“Tôi biết, tôi biết! Nhưng … Làm sao mà mấy người nhìn thấy đường? Nơi này đưa tay không thấy được năm ngón a! Làm sao biết đi phía trước chính là phế tích?” Rõ ràng là bản thân cậu muốn tới, kết quả lại bởi vì con đường quá mức gian nan mà bĩu môi oán giận, Hà Bật Học ngược lại không hề nghĩ muốn bỏ cuộc, trước kia vì công việc, vùng khỉ ho cò gáy cậu cũng một mình xông qua, chẳng qua lần này thật sự khó khăn, làm ơn ai đó phải cho cậu chút ánh sáng chứ!

 

Biết mình giải thích cũng vô dụng, Nguyên Lam Đan Hạ hướng Tịch Lộ ném cho một ánh mắt ra hiệu, người sau thông minh nâng Hà Bật Học dậy, thế giới này có nhiều cách để sinh tồn, nhất thời nửa khắc Hà Bật Học không kịp lãnh hội, chỉ có thể kỳ vọng cậu có thể càng thích ứng nhanh thì càng tốt.

 

“Chúng ta đi mấy người?” Đôi lúc, lực thích ứng của Hà Bật Học so với bất luận kẻ nào còn nhanh nhạy hơn, hoặc là “Rađa” của cậu bắt đầu vận hành bình thường trở lại, cho dù trước mắt một mảnh tối như mực, cậu vẫn rõ ràng cảm nhận được ở chỗ này không chỉ bọn họ, còn có một đám người khác mai phục trong bóng đêm.

 

“Ai? Đi ra!”

 

Tịch Lộ cảnh giác đã chuẩn bị giương cung, nhưng vào lúc này, trong bóng đêm cũng truyền đến tiếng kéo dây cung… Bọn họ đã bị bao vây.

…………………

…………………………………

“Chú đã tỉnh.” Tiếng nói ngọt ngào của bé gái khiến ý thức của Ân Kiên đang mơ hồ một lần nữa ngưng tụ, khẽ thở ra nhẹ nhõm, anh vô cùng vui thích khi ánh mắt đầu tiên nhìn thấy cảnh tượng này, ánh mắt chuyên chú khờ dại, lại đáng yêu mang chút sầu lo nhìn lại anh.

 

“Mẹ nói, chờ chú tỉnh lại thì mời chú về nhà ăn cơm, cám ơn chú đã cứu con.” Bé gái thẹn thùng nói, Ân Kiên mỉm cười nhìn nó, mặc dù là ngôn ngữ xa lạ, nhưng từ trong miệng cô bé này phát ra những âm tiết ngắn ngủi khá dễ nghe, ….dễ nghe ..và…dễ nghe. Trong lòng lại như trước rơi vào hư không, cô tịch, anh chính là muốn nhìn thấy người kia với nét cười ngây thơ, quen thuộc, lanh lảnh gọi “anh Kiên” ……

 

Thình lình trái tim co rút đau đớn!

 

Ân Kiên biến sắc, bé gái sợ hãi kêu lên, không trung bị xé ra…Ân Kiên biến mất.

 

Trong bóng tối, nơi phế tích, Nguyên Lam Đan Hạ cùng đám binh lính giằng co, cung tiễn không lưu tình ngắm mặt đối phương, ngắm thẳng vào Hà Bật Học tay cầm quyền trượng.

 

Nhưng vào lúc này, người thanh niên có khuôn mặt bầu bĩnh, hai bên má lúm đồng tiền đột nhiên lộ ý cười, giống như người tìm được thứ gì bị mất từ lâu biểu tình vô cùng phong phú.

 

“Ai cho mấy người động vào cậu ta?”

 

Người chưa thấy mà tiếng đã tới, trong bóng đêm truyền đến giọng nói cứng rắn lạnh lùng…

Câu chuyện thứ hai

Không xương cốt

 

…..Hất nước từ dưới hồ lên, vỗ vỗ mặt mình, Hà Bật Học thanh tỉnh hơn rất nhiều, liền nhìn hình ảnh mình phản chiếu dưới nước. Ánh mắt, cái mũi, miệng, cũng chẳng có gì đặc biệt, thế nhưng càng nhìn càng có cái gì đó không ổn, khuôn mặt kia tuyệt đối không phải là cậu…

 

++++++++++++++++++++++++++++

 

“Ân Kiên!” Tác Diệc cùng Hà Bật Học đồng thanh gọi, nhưng cái tên này từ miệng hai người bọn họ phát ra, ý nghĩa, tình cảm có vẻ như không giống nhau.

 

Trong nháy mắt đó, Hà Bật Học tưởng mình bị ảo giác, hoặc thời gian như ngừng lại, cậu chỉ cảm thấy hết thảy đều yên lặng. Sau đó mở lớn ánh mắt kỳ vọng, nhìn trong hư không xuất hiện một khe nứt…. thân ảnh quen thuộc kia, bước chân kiêu ngạo quen thuộc kia, chậm rãi đi ra….

 

Vẫn là một thân quần áo đen ưa thích, cho dù trong bóng đêm, Hà Bật Học vẫn có thể rõ ràng nhìn thấy màu đen kia bất đồng với bóng tối u ám xung quang, điều này tám phần là do suy nghĩ của cậu khác người đi?

 

Ân Kiên khí sắc vẫn tái nhợt, đôi mắt màu xám bỗng sáng ngời, khóe miệng hơi tươi cười, mãi đến khi Hà Bật Học muốn xông lên phía trước…

 

“Đồ ngốc này! Anh đã chạy đi đâu vậy? Anh có biết em đã rất lo lắng hay không!” Gào thét đến long trời lở đất, Hà Bật Học tức giận xông lên phía trước, vừa ôm chầm lấy đối phương vừa đấm thùm thụp vào ngực Ân Kiên.

 

Tình huống làm binh lính hai bên kinh ngạc đến ngây ngốc, Ân Kiên cuối cùng thần trí cũng thanh tỉnh, anh đầu tiên là nhận biết xung quanh, xác nhận Hà Bật Học bình an vô sự, sau lại khéo léo né một đấm của Hà Bật Học, Ân Kiên dùng sức ôm chặt lấy đối phương, ôm thật chặt,….. giống như hai người trong nháy mắt đã hợp lại làm một.

 

“Ngốc ! Em không có việc gì là tốt rồi…” Nhẹ nhàng thở phào, Ân Kiên khẽ nói vào tai Hà Bật Học, người sau hơi hơi sửng sốt, cậu nghe trong giọng nói Ân Kiên có gì là lạ.

 

“Anh đang nói cái gì a? Em đương nhiên không có việc gì .” Hà Bật Học cười khẽ, bọn họ chẳng qua mới xa nhau có một chút, Ân Kiên như thế nào liền trở thành nữ nhi nhạy cảm như vậy? Cẩn thận nhìn nhìn đối phương, vẻ mặt Hà Bật Học càng lúc càng nghiêm túc, tuy rằng dung mạo không có mảy may thay đổi, mặt mũi vẫn đẹp trai, nhưng tóc của Ân Kiên dài ra, độ dài này cũng không phải ngày một, ngày hai có thể mọc thành ra như vậy .

 

“Anh Kiên, đối với em mà nói, chúng ta chẳng qua chỉ tách nhau trong chốc lát, nhưng là… Đối với anh hình như không phải? Anh ở nơi này bao lâu rồi?” Suy nghĩ luôn nhanh nhạy, Hà Bật Học lập tức hồi tưởng lại, lúc trước Ân Kiên hồn phi phách tán, đối với Ân Kiên mà nói có lẽ chỉ là nháy mắt, nhưng Hà Bật Học đã phải đợi anh nửa năm. Dương gian – âm phủ thời gian không như nhau, cậu chẳng qua chậm hơn Ân Kiên vài giây đồng hồ, nhưng có lẽ thời gian xa cách của bọn họ đã rất lâu….rất lâu.

 

“Em không có việc gì là tốt rồi.” Nhẹ nhàng nói một câu, Ân Kiên quyến luyến không thôi vẫn cứ ôm chặt Hà Bật Học, chỉ cần nghe lại một tiếng “anh Kiên” kia, cũng đã là quá đủ. Còn chuyện hai người đã tách nhau ra bao lâu, anh không muốn quan tâm.

 

“Anh, cái tên ngu ngốc này…” Nhẹ nhàng xoa xoa tóc Ân Kiên, Hà Bật Học hôn lên cổ đối phương thấp giọng cười. Nếu đối phương không muốn nhắc tới, cậu cũng sẽ không hỏi nhiều, cậu hiểu Ân Kiên, tính cách của anh là như vậy, dù có chuyện gì xảy ra cũng không để trong lòng, Hà Bật Học hay tự nghĩ mình mạnh mà gây rắc rối, anh vẫn luôn ở bên che chở cậu.

 

“Ách… Hai người…Hai người không phải kẻ thù?” Rốt cục cũng lấy lại tinh thần, Tác Diệc trợn mắt nhìn Hà Bật Học một thân mặc trường bào màu trắng, mặt bầu bầu, đôi mắt to vẫn đang hiện ý cười, hai má lúm đồng tiền khắc trên gương mặt. Nhìn qua thì một chút tính uy hiếp đều không có, vậy mà có khả năng được tiên đoán là Vu Sư sao? Trên tay lại còn cầm quyền trượng.

 

“Tại sao chúng ta lại là kẻ thù cơ?” Tâm tình tốt Hà Bật Học vui cười hỏi, cậu đã hoàn toàn không quan tâm vì sao lại nghe hiểu được thứ ngôn ngữ kỳ quái của những người này. Ngược lại, một bên Nguyên Lam Đan Hạ vẫn cứ đề phòng quan sát, Ân Kiên cùng Hà Bật Học hai người nói chuyện với nhau cực nhanh. Hiển nhiên , bọn họ đến từ cùng một thế giới.

 

“Ngài/ Anh muốn tìm tới phế tích chỉ để tìm hắn?” Kẻ thù thì kẻ thù, trong lúc này cả Tác Diệc lẫn Nguyên Lam Đan Hạ không ai bảo ai cùng hỏi một câu, đối tượng trả lời hai tên đầu sỏ kia vẫn còn đang ôm ấp hôn hít nhau giữa bàn dân thiên hạ.

 

“Đúng vậy!” Phía này Hà Bật Học vô tư trả lời, xong lại trưng ra bộ mặt tươi cười, tiếp theo lôi Ân Kiên đi để tâm sự riêng tư, không thèm để ý tới binh lính hai phe đang mắt to trừng mắt nhỏ.

 

“Ngài ta không phải nói nơi này quá tối, cái gì đều nhìn không thấy sao?” Tịch Lộ theo sát phía sau Nguyên Lam Đan Hạ, rốt cục nhịn không được phun ra nghi vấn trong lòng. Nguyên bản Hà Bật Học cả quãng thời gian đi đường đều gào thét không nhìn thấy gì, nghiêng ngả lảo đảo. Bây giờ lại có thể ở bên cạnh Ân Kiên múa may quay cuồng, cười cười nói nói như chim hót, người này lực thích ứng cũng tốt kinh người.

 

“Đấng cứu thế như thế nào… Nhìn những người đó, ta không tín nhiệm người U Ác Giáp, bọn họ khẳng định đã giở trò quỷ gì rồi.” Thấp giọng trả lời, Nguyên Lam Đan Hạ ánh mắt nhìn chăm chú dáng vẻ của Tác Diệc. Bọn họ tuy rằng chưa từng trực tiếp chạm trám, nhưng trong lòng Nguyên Lam Đan Hạ, cư dân của U Ác Giáp đều như nhau, tất cả đều nguy hiểm giống như Ô Lý Nha.

 

Đầu kia, Tác Diệc cũng đồng dạng cảnh giác, ánh mắt lo lắng nhìn bóng lưng Ân Kiên, hắn nguyên bản muốn diệt trừ Vu sư kia để bảo vệ an nguy cho Ân Kiên, nhưng thế nào hai người này là bằng hữu? Không ! Kiểu lưu luyến, quấn quýt, thỉnh thoảng truyền ra tiếng cười thân mật này, không thể chỉ là bằng hữu.

 

“Nếu Ân Kiên không có việc gì, chúng ta có nên quay về thôn trang hay không?” Nguyên Tơ luôn muốn Ân Kiên tránh xa, bắt được cơ hội liền nhắc nhở Tác Diệc. Quả nhiên nằm ngoài dự đoán của nàng, Ân Kiên thế mà lại thân thiết với Vu sư của cao nguyên Mạc Lâm, trong thời gian anh ta ở trong U Ác Giáp, thật may không phát sinh chuyện gì nghiêm trọng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.