A! Kim Dạ Na Lý Hữu Quỷ | Wow! Đêm Nay Nơi Nao Có Ma (Season 2)

Chương 11: Chương 11: Nữ Thần Cảm Ứng




CHƯƠNG 1 QUYỂN 3: NỮ THẦN CẢM ỨNG

Quyển 3 – Nữ thần cảm ứng

[NỮ THẦN PHẢN CÔNG]

Văn Án quyển 3

Quản Đồng đường đường là một hồ tiên sống mấy trăm năm – Là top model nổi tiếng thế giới,

Vậy mà giờ đây vui vẻ, cần cù làm tài xế cho Du Nhạc Kỳ – Đã thế còn kiêm cả chân nô tài lon ton không nhận lương trong nhà cậu

Mỗi lần nhìn thấy Du Nhạc Kỳ chụp ảnh cho người đẹp, trong lòng không hiểu sao vô cùng khó chịu?

Đây là thất tình lục dục mà loài người vẫn thường nói sao?

Cậu vì sao lại rơi vào lưới tình với một gã vừa hút thuốc, vừa say rượu, nghiện dược, người thì gầy, lại xấu tính xấu nết như thế này chứ?

 

Dược : Thuốc chữa bệnh, thuốc tây.

Thời đại này nam nhân vào bếp không coi là lạ, nhưng tay nghề tốt thế kia thì không tính là nhiều,

Nếu không phải Quản Đồng là nam nhân, Du Nhạc Kỳ sẽ chẳng đắn đo mà rước về nhà.

“Nếu ngày mai là tận thế, điều mà cậu muốn làm nhất là gì?”

Mấp máy môi, Quản Đồng bỗng nhiên mở lời như chỉ đơn giản nói chuyện với bằng hữu,

Một đôi mắt xinh đẹp, mị hoặc nhìn thẳng Du Nhạc Kỳ.

“Cướp ngân hàng đi! Anh thì sao?” Phun ra một câu chẳng ra đâu mới đâu.

“Nếu, ngày mai chính là tận thế, Du Nhạc Kỳ, cậu có nguyện ý cùng tôi kết giao không?”

Nữ Oa bắt đầu triển khai hành động diệt thế, ác niệm hóa thành khói độc màu xanh phiêu tán,

Nhân loại sắp tự giết lẫn nhau,

Động đất, sóng thần làm cho mọi thứ càng hỗn loạn.

Thân phận của Quản Đồng bị phát hiện, không thể không cùng Du Nhạc Kỳ ngả bài!

Chuyện thứ 1

Tông miếu.

(MIẾU THỜ TỔ)

Lửa cháy dữ dội, không khí bỏng rát lan trên làn da của cô gái gầy gò kia, những bọt nước trên người không ngừng phồng lên trông vô cùng đáng sợ. Cô gái đó giãy dụa, thét lên chói tai, một nam nhân đang cắn xé toàn thân cô ta vô cùng man rợ! Một chiếc răng nanh bị đánh gãy…

++++++++++++++++++++++++++++++++

Trong tầng lầu u ám, có âm thanh được gõ theo quy luật truyền ra, một cô gái tóc dài xõa tung, tay ôm con búp bê xinh đẹp, tinh xảo. Miệng lẩm bẩm một tràng dài, mỗi một đoạn lại ngừng một chút. Tiếng chân con búp bê đi giày đỏ nện trên sàn gỗ ..cạch …cạch….cạch.

Tiếng thì thầm vẫn không ngớt, cô gái gầy gò tay cầm lên một nắm vôi, tiếp đó ném vào nơi lửa đang nhỏ dần, ánh lửa không những không bị dập tắt, ngược lại, gia tăng độ sáng, ánh sáng xanh chiếu rọi hiện ra khuôn mặt thanh tú của cô gái gầy gò kia, trên mặt cô hiện lên vẻ dữ tợn vô cùng quỷ dị.

Cô ta niệm chú nhanh hơn, toàn thân gầy yếu không tự chủ được lay động. Một nắm, ….một nắm vôi hướng về ánh lửa, ánh sáng xanh càng ngày càng chói mắt, con búp bê gỗ đi giày đỏ mở miệng cười khanh khách, khanh khách khiến bất kỳ ai nếu nghe thấy cũng phải rợn tóc gáy.

Đột nhiên, cô gái kia ngừng lay động, trên mặt hiện ra nụ cười khó hiểu, từng cái răng nanh hiện ra, ném tiếp một nắm vôi vào lửa, ánh sáng xanh dần tản đi, cuối cùng chợt nghe thấy xa xa truyền đến một tiếng thét thê lương——

Một sinh mệnh được ra đời sẽ đi kèm theo nó là nỗi thống khổ, bởi vậy việc đầu tiên khi bạn được sinh ra là khóc chứ không phải cười.

Vẫn là cảnh tượng như trước nhưng tầng lầu không hề âm u, mà thay vào đó là lửa cháy hừng hực, không khí bỏng rát lan trên làn da của cô gái gầy gò kia, những bọt nước trên người không ngừng phồng lên trông rất đáng sợ. Cô gái đó giãy giụa, thét lên chói tai, một người đàn ông đang cắn xé toàn thân cô ta vô cùng man rợ!…

Một cái tát, hai cái tát!

Răng nanh một bên bị gãy, để lại một lỗ đen sâu hoắm trong miệng, máu tươi không ngừng trào ra. Cô gái gầy yếu kêu gào, chửi rủa , cuối cùng chết thê thảm ở trong đám cháy. Cô ta bị mất mắt, mũi, lưỡi, lỗ tai, …chết cũng không được yên, giờ khuôn mặt chỉ còn lại hai hốc mắt đen ngòm như im lặng mà lên án thế gian này!

…………………..

…………………………………

Hít sâu một hơi, Du Nhạc Kỳ một thân mồ hôi lạnh từ cơn ác mộng bừng tỉnh. Thật sự đáng ghét, đã không biết là ngày thứ mấy rồi, nếu cứ tiếp tục thế này cậu không phải sẽ phát điên thì cũng chết non vì mất ngủ.

“Mẹ nó !…” Lê thân nặng nhọc, cố hết sức hướng phía phòng tắm. Mở cánh cửa bằng gương ra, sau đó tìm lọ thuốc, dù sao tất cả những lọ thuốc trong tủ y tế nhỏ này cũng chẳng còn có tác dụng gì với cơ thể của cậu, uống cũng không giải quyết được vấn đề mất ngủ, chẳng qua theo thói quen vẫn cứ ném một hai viên vào miệng.

Hất hất nước lạnh lên mặt, Du Nhạc Kỳ nhìn chằm chằm mình trong gương, tái nhợt, gầy yếu, quầng thâm xanh nhạt thủy chung phủ xung quanh đôi mắt sáng ngời. Giả như nếu cậu không biết người nam nhân trong gương kia là chính cậu, hẳn cậu sẽ nói: “hắn chết chắc rồi”. Chỉ tiếc người nam nhân kia cậu biết rất rõ, cùng hắn sống nương tựa lẫn nhau cả đời, muốn hắn chết trừ khi thế giới này bị hủy diệt.

“Mẹ nó chứ.” Lại một tiếng chửi nữa phát ra, Du Nhạc Kỳ tùy tay rút ra một điếu thuốc, đưa lên miệng, châm lửa, thổi khói trắng, hưởng thụ quá trình lá phổi bị hắc ín1 tiêm nhiễm trong nháy mắt, mặc kệ là dùng thuốc tây hay thuốc lá, đối với cậu mà nói đều là tự sát một cách từ từ.

(1) Hắc ín: còn gọi là dầu hắc, là một chất lỏng nhớt màu đen thu được từ chưng cấtcó tính phá hủy cấu trúc của các chất hữu cơ. Phần lớn hắc ín thu được từ than như là sản phẩm phụ của việc sản xuất than cốc, nhưng nó cũng có thể được sản xuất từ dầu mỏ, than bùn hay gỗ. => Chi tiết : Hắc ín

Du Nhạc Kỳ khinh miệt cười nhẹ hai tiếng, cậu quyết định đi vào nhà bếp, mở tủ lạnh, lấy ra một chai Vodka. Có thuốc lá, thuốc tây, làm sao mà thiếu rượu được nhỉ? Chết từ từ kiểu này mới khoái.

 

Nhìn xung quanh, chỉ vài tiếng nữa là bình minh, Du Nhạc Kỳ xoa xoa mái tóc hỗn độn, cậu không có khả năng quay vào ngủ tiếp, đành phải đi ra ngoài phòng khách, đối mặt với bàn trà kia một xấp ảnh chụp cắt ra từ báo, khẽ thở dài. Người ta nói ban ngày suy nghĩ nhiều quá, ban đêm sẽ nằm mộng quả là chính xác, kia không phải vụ án mà cậu vừa tiếp nhận sao? Thân là một phóng viên tự do, vì sao cứ phải đáp ứng mọi yêu cầu từ tên La Văn Khải ngu ngốc kia? Kiếp trước cậu nợ gì hắn à?

 

Mở hộp thư thoại nghe tin nhắn được lưu, trong đó chủ yếu là của lão hảo hữu A Paul, vị đại diện đám người mẫu này đúng là thần kinh bẩm sinh, rõ ràng có nhiều thợ chụp ảnh như vậy, mà cứ cố tình nhắm thẳng vào Du Nhạc Kỳ, cứ hai – ba ngày lại gọi điện thoại, lại nhắn tin thúc giục. Du Nhạc Kỳ rất muốn giết hắn ta, đem cái công ty của hắn ra mà phá hủy, bất quá đó chỉ là trong suy nghĩ mà thôi. Dù thế nào đi nữa thì tiền mới là quan trọng, Du Nhạc Kỳ còn phải dựa vào hai tên ngu ngốc La Văn Khải lẫn A Paul để duy trì đời sống vật chất.

 

Hít vài hơi thuốc, Du Nhạc Kỳ nhìn đồng hồ đeo tay, cậu nhớ rõ đã theo yêu cầu của A Paul gửi ảnh rồi mà? Nếu còn chưa tới, nhất định là trợ thủ của cậu – Hồng Tuấn Minh sai sót gì rồi, khi nào tiểu tử ngốc đó quay về phải giáo huấn một trận mới được.

 

Xoa xoa huyệt thái dương đau nhức, vừa nghĩ tới những ảnh chụp A Paul muốn, lại nhớ luôn những sự việc trước đây cứ ảo ảo thật thật, rồi nhớ tới cái gã model Quản Đồng, rõ ràng là một người mẫu đẹp tới cái mức không ai tin được là người thật, vậy mà không đi ăn chơi lêu lổng, thế nào cứ suốt ngày vây bên cạnh cậu? Coi như mình thật sự mị lực hơn người, cũng không cần phải bán mạng mà tấn công như thế đi?

 

Huống hồ, Du Nhạc Kỳ vẫn tự thấy mình chẳng có tí gì hấp dẫn người khác, sắc mặt cực kỳ kém, tính tình lại xấu, thật không biết Quản Đồng thích điểm nào nhất của cậu, chẳng lẽ bởi vì giống bạn trai cũ của anh ta? Nếu thật sự tính cách có chút tương tự, vậy chỉ có thể nói mối tình đầu của anh ta cũng chẳng phải loại mặt hàng tốt đẹp gì, Quản Đồng ngu ngốc đúng là thích tự ngược.

 

“Không biết cái gã ngu ngốc kia thế nào…” Thổi lên làn khói, Du Nhạc Kỳ thấy mình cư nhiên lại quan tâm tới Quản Đồng, liền cười khổ không thôi.

 

Quản Đồng trước đụng phải cái vụ sát nhân biến thái, bị người ta cắt cổ suýt chút nữa thì chết, rồi sau đó Du Nhạc Kỳ đến thăm lại thấy cái gã model kia nhìn mình mắt sáng như sao, có mấy lần cậu muốn rẽ qua bệnh viện thăm đối phương nhưng sau ngẫm lại, bọn họ không thân cũng chẳng quen, vẫn là bớt làm thêm một chuyện, đỡ phải để cái tên Quản Đồng tinh trùng thượng não kia hiểu lầm cho là mình có ý gì với anh ta?

 

Du Nhạc Kỳ lại phun một vòng khói, cậu đã thề, đời này sẽ không yêu thêm bất kỳ một ai, cứ như vậy tránh xa mọi người. Dù sao, mỗi một con người đều cô đơn đến rồi lại cô đơn rời khỏi nhân thế, chẳng có gì vương vấn.

 

Bất thình lình một trận đau đầu phát tác, Du Nhạc Kỳ rên rỉ hai tiếng, tiện tay sờ sờ ngăn kéo dưới bàn, lấy ra thuốc giảm đau uống hai viên, cậu hận cảm giác này, từ khi bắt đầu xem mấy tin tức gần đây, đầu của cậu đau càng ngày càng kịch liệt.

 

Tin tức mà cậu thu thập được từ các báo đó là vài tên phú thương bị sát hại ngay tại nhà riêng, ngũ quan đều không còn, chết rất thảm, Du Nhạc Kỳ từng đến nơi lưu trữ xác để chụp ảnh. Dựa theo những gì pháp y nói, ngũ quan của người chết là bị răng nhọn cắn mất. Đương nhiên, Du Nhạc Kỳ trước giờ đều không mê tín dị đoan, nghe xong chỉ hừ lạnh.

 

Báo chí tấn công vào trí tò mò của đại chúng, toàn đưa ra mấy cái tít giật gân, kiểu như oan quỷ lấy mạng hoặc là bị lời nguyền gì gì đấy, còn Du Nhạc Kỳ chỉ tin đây là báo thù, là mưu sát, vì tiền tài tranh cãi, nhân loại có việc gì đáng ghê tởm mà chưa làm? Du Nhạc Kỳ đối với phàm nhân luôn có suy nghĩ như vậy.

 

Uống một ngụm lớn Vodka, chất cồn nóng rực làm cho đầu của cậu thanh tỉnh không ít. Có lẽ, cũng nhân tiện giết chết không ít tế bào não của cậu, Du Nhạc Kỳ tìm hiểu thông tin vài tên phú thương bị giết, đào móc không ít chuyện cũ, từ đó trở đi cậu không ngừng gặp ác mộng, có khi nào, nữ nhân trong mơ kia, cùng bọn họ có liên quan.

………

……………………..

 

“Chuyển phát nhanh!” Một người thanh niên trẻ mặc đồng phục của công ty chuyển phát đem thư tín giao đến bàn tiếp tân, nữ nhân viên trao cho cậu ta một nụ cười, chàng trai kia ngượng ngùng tới nỗi hai tai phiếm hồng.

 

“Có phải là ảnh chụp của A Kỳ không? Rốt cục a…” Giọng điệu the thé tay còn cầm hoa sen, A Paul ẻo lả, gấp gáp đi tới, chàng trai đưa thư sợ tới mức sắc mặt trắng bệch, chờ ký nhận xong lập tức chạy trốn, A Paul nhìn bóng lưng của cậu ta liếc mắt một cái rồi lại vừa đi vừa cất giọng the thé nói chuyện.

 

Còn chưa kịp mở ra xem ảnh, đã bị một nhóm nữ nhân nóng lòng chờ đợi cướp đi, vội vàng so sánh xem tạo hình của ai quyến rũ, tạo hình của ai xinh đẹp.

 

“Du Nhạc Kỳ? Du Nhạc Kỳ đến đây ư?” Quản Đồng nguyên bản đang lựa chọn quần áo để chụp hình cho bìa tạp chí số mới nhất, lỗ tai không hiểu được vì sao thính như thế, chỉ cần có 『 Du 』,『 Nhạc 』, 『 Kỳ 』 ba chữ kia phát âm ra, thì mọi thứ trên đời này đều được anh loại bỏ khỏi bộ não.

 

“Giời ạ ! Quản Đồng, anh bị làm sao thế? Tiểu tử A Kỳ kia có gì tốt chứ, đáng giá để cho anh mong nhớ ngày đêm như vậy?” Mọi người không ai ghét tính hướng của Quản Đồng. Trên thực tế, công việc của bọn họ, cũng sẽ chẳng ai để ý tới điểm nhỏ nhặt ấy.

A Paul cùng Du Nhạc Kỳ đã quen biết từ rất lâu rồi , bạn gái trước của cậu ta còn coi A Paul như chị em chẳng giấu nhau chuyện gì. Hiện tại nhân viên của hắn lại có hứng thú với nam nhân thân thể gầy như con bọ tre kia, cả việc công lẫn việc tư đều khiến A Paul có điểm không hài lòng, một mặt lo lắng danh tiếng Quản Đồng đang như mặt trời ban trưa bị lôi ra rèm pha, một mặt lại muốn xin lỗi chị em tốt của mình.

 

“Không… Không đến rồi…” Cười gượng hai tiếng, Quản Đồng vì mình thất thố mà cảm thấy xấu hổ, đang làm việc mà mất tập trung như vậy thật không chuyên nghiệp.

 

“Đồng Đồng a …” A Paul đồng cảm nói, chỉ là kế tiếp không biết nên khuyên như thế nào, cũng không thể nói 『 nam nhân tốt nơi nơi đều có, đừng đơn phương yêu mến một cọng cỏ 』 đi?

 

Du Nhạc Kỳ nghiện thuốc giảm đau thân thể giờ chỉ còn nửa cái mạng, cho dù thật sự kết giao, Quản Đồng cũng sẽ không có hạnh phúc. Huống hồ, cái tên âm trầm kia một chút cũng không có tư tưởng kết giao với bất kỳ ai, chỉ có ai yêu cậu ta mới là bất hạnh.

 

“À… Anh cùng Du Nhạc Kỳ quen nhau lâu rồi phải không?” Cố gắng giả bộ không thèm để ý, Quản Đồng lại không khống chế được muốn biết hết thảy những điều có liên quan tới Du Nhạc Kỳ.

 

Từ khi bị tên giết người kia cắt cổ, nằm ở bệnh viện, Quản Đồng không hiểu sao luôn chờ mong Du Nhạc Kỳ sẽ đến thăm bệnh, chỉ tiếc anh đã đánh giá vị trí của mình quá cao trong suy nghĩ của đối phương, có lẽ là Ân Lâm xuất phát từ ý tốt đến quấy nhiễu, hoặc có lẽ là Du Nhạc Kỳ thật sự không quan tâm đến anh. Tóm lại, khoảng cách giữa họ ngày một xa.

 

Quản Đồng trong lòng thở dài, từ khi quen biết Du Nhạc Kỳ, anh thật sự đã nếm được thế nào là khổ đau, đây chính là thất tình lục dục mà phàm nhân vẫn thường gọi ư? Tu hành quả thật không dễ dàng.

 

“Lâu lắm rồi, tôi quen với Quang Bình trước, sau mới biết bạn trai cô ấy là A Kỳ, tên kia trước giờ vẫn là bộ dạng âm dương kỳ quái đó, mấy nữ nhân rất dễ bị thu hút a! Nói cái gì có tài hoa, Quang Bình thật ngốc khi yêu cậu ta…” Bất tri bất giác nói rất nhiều, A Paul chìm trong ký ức của riêng mình.

 

Thân là phàm nhân, A Paul cư nhiên không có ý thức là mình đã bị Quản Đồng trộm lẻn vào đào bới lại ký ức. Tại thời điểm đó, Du Nhạc Kỳ không gầy yếu như bây giờ, tuy rằng vẫn mang điểm âm trầm, nhưng là nhã nhặn, tuấn lãng, bên ngoài quả thật sẽ được rất nhiều nữ nhân hoan nghênh.

 

Hai người đang đảo quanh đề tài kia, nguyên bản nhóm nữ nhân đang xem ảnh chụp bỗng nhiên thét lên chói tai, Quản Đồng lẫn A Paul vội vàng vọt tới, liền thấy rơi rụng ở trên sàn nhà cơ man nào là ảnh nhưng trông chúng rất ghê tởm, nhìn thân thể trong ảnh thì biết là người nhưng lại không có ngũ quan, giống như trái bí đỏ bị người ta khoét để đăng đèn vào lễ Haloween vậy.

 

“AAAA! Trời ơi! Đây là cái quái gì thế?” Sợ tới mức nhanh chóng quay đầu đi chỗ khác, A Paul cố gắng bày ra bộ dạng nam tử hán đại trượng phu còn sót lại, đem những cô gái kia mặt đã trắng bệch che ở phía sau, ai lại đểu cáng thế này, làm ra cái trò đùa ác độc?

 

“Có thể là nhất thời vội vàng, gửi sai tệp ảnh đi?” Thật cẩn thận lục tìm ảnh chụp, Quản Đồng khuôn mặt tuấn tú trở nên căng thẳng, mặc kệ N. H. Alliance có cần Du Nhạc Kỳ hiệp trợ hay không, năng lực của cậu ta quả thực không thua gì cái tên ngốc nghếch mắt to kia, dù chỉ là ảnh chụp, nhưng vẫn tản mát ra một loại mệnh lệnh khiến Quản Đồng sợ hãi.

 

“Tên khốn Du Nhạc Kỳ này! Hắn không thể chuyên tâm làm một nhiếp ảnh gia thực sự hay sao? Làm sao mà phải đuổi theo mấy cái tin tức giết người đáng sợ kia, có bệnh a?” A Paul tức giận chỉ trích, kỳ thật hắn đã bị dọa đến nỗi không biết nên nói gì, đành phải nổi giận để che dấu nỗi sợ hãi của chính mình.

 

“Để tôi mang ảnh trả lại! Cậu ta nhất định rất sốt ruột.”

 

Không đợi A Paul đồng ý, Quản Đồng mang mấy bức ảnh máu me ghê rợn kia cất kỹ, cũng không quay đầu lại mà nhanh chóng rời khỏi công ty.

…………………

……………………………

 

Trong tòa soạn báo, nhị thế tổ La Văn Khải lo lắng đi đi lại lại, hắn cứ tưởng rằng cướp được hình ảnh độc nhất vô nhị, ai biết Du Nhạc Kỳ thần kinh thô đến mức ngay cả ảnh chụp cũng làm mất, ảnh chụp không thấy còn chưa tính, cùng lắm là bỏ qua tin tức lần này, nhưng hắn tuyệt không cho phép đám ảnh đó lọt vào tòa soạn khác, vô duyên vô cớ để người khác cướp công.

 

“Đại ca a —— nhớ lại hộ đi, ảnh chụp ném chỗ nào rồi?” Còn kém không quỳ xuống cầu xin, La Văn Khải cảm thấy chính mình vô cùng xấu số.

 

Dù thế nào hắn cũng là Tổng biên tập? Vì sao cái tên đầu sỏ gây tội lại đang ngồi trên ghế hắn thảnh thơi, chân dài thẳng tắp còn không khách khí gác lên bàn, rõ ràng văn phòng dán biển cấm hút thuốc, thế mà “thằng ranh” mặt mũi tái nhợt, thân hình như con bọ tre kia còn đang cầm điếu thuốc trên tay, miệng thì thả khói khắp nơi.

 

“Ném rồi thì coi như xong đi! Nói không chừng là ý trời, ông ấy không muốn cậu đăng báo đấy.” Nhún nhún vai không hề gì, Du Nhạc Kỳ đương nhiên biết ai sai, chẳng qua cậu là kẻ luôn luôn lười truy cứu trách nhiệm, nếu để cho La Văn Khải biết người làm mất ảnh chụp là Hồng Tuấn Minh, khẳng định sẽ sa thải hắn ta, Du Nhạc Kỳ cũng không biết vì sao hôm nay lại có hảo tâm quyết định gánh tội thay cái tên ngốc kia.

 

“Chính cậu là kẻ không tin quỷ thần! Nói những lời này mà không cảm thấy ngượng mồm à?” La Văn Khải tức giận đảo cặp mắt trắng dã, hắn cùng Du Nhạc Kỳ quen biết nhiều năm, hắn còn đã từng có ý đồ đeo đuổi Quang Bình, đáng tiếc vị nữ phóng viên thông minh kia chưa bao giờ rời mắt khỏi bạn trai của mình, La Văn Khải đành phải lui mà cầu cô cho hắn được làm bạn tốt. Cả nhóm quen biết nhiều năm như vậy, hắn làm sao không biết tính tình Du Nhạc Kỳ?.

 

“Aizzz, vậy coi như tôi sai, cậu sa thải tôi đi!” Ngoài cười nhưng trong không cười, kỳ thật gương mặt Du Nhạc Kỳ xứng đáng tuyệt đối được người ta công nhận là đẹp trai, chỉ là cậu quá âm trầm, khiến mọi người khó có thể thân cận, chứ nói chi là cười với cậu.

Cả đời Du Nhạc Kỳ có hai người mà bản thân cậu cho là đặc biệt, một là bạn gái cũ – Quang Bình, một người khác, chính là cái tên người mẫu kỳ quái – Quản Đồng. Quang Bình đã chết, Du Nhạc Kỳ biết một nửa hồn cậu cũng chết theo cô ấy rồi, loại tư vị này cậu không muốn nếm thêm lần nào nữa, cho nên cậu mới cự tuyệt Quản Đồng, vì bản thân cậu, cũng là vì chính Quản Đồng, như vậy tốt cho cả hai.

 

“La Tổng, Quản tiên sinh có chuyện tìm Du tiên sinh, nói có ảnh Du tiên sinh để quên ở chỗ ngài ấy.” Micro trên bàn La Văn Khải đột nhiên vang lên, trong văn phòng cả hai người đồng thời sửng sốt, Quản Đồng? Tự mình đem ảnh chụp tới?

 

Chết đuối vớ phải cọng rơm, La Văn Khải vội vàng chạy ra ngoài, kêu nhân viên viết bài, nhanh chóng đem ảnh chụp cầm lấy, nhìn xem cái ảnh nào kinh hoàng táng đởm nhất, máu me nhất thì đăng lên. Đầu kia, Du Nhạc Kỳ ngậm thuốc, bước đi thong thả ra khỏi văn phòng.

 

Trong nháy mắt đó, Quản Đồng cảm thấy thời gian trở nên yên lặng, thế giới như chỉ còn sót lại duy nhất hai người: « anh cùng Du Nhạc Kỳ », có thể nhìn thấy tỉ mỉ, rành mạch mỗi động tác của đối phương, mỗi một bước đi đều thấy cơ bắp như thế nào vận hành, tim đập không hiểu sao nhanh hơn, hô hấp bắt đầu không thông thuận, cho dù có là người pháp lực cao cường đến đâu, đều không có khả năng khiến Quản Đồng bị thương nặng như vậy. Mà lúc này, anh lại cảm thấy chân mình nhuyễn ra, cứ như bộ dáng khi nhìn thấy thiên địch.

 

“Ah! Đã lâu không gặp!” Vẫy vẫy tay, xem như chào hỏi, Du Nhạc Kỳ không muốn thể hiện quá thân mật để Quản Đồng hiểu lầm. Mặc dù, trong lòng cậu rất cao hứng khi thấy Quản Đồng bình an vô sự, người kia vẫn xinh đẹp một cách không thể tin được. Người như vậy, nên ngoan ngoãn ở yên trong những nơi an toàn, đừng ở bên cạnh cậu thì đỡ phải gặp nhiều phiền toái.

 

“A… Cái này… này… Đã lâu. . . Đã lâu không gặp…” Thật sự suýt chút nữa cắn phải lưỡi, Quản Đồng tức giận tại sao biểu hiện của mình lại như thế, rõ ràng khi đối mặt với những người khác, anh có thể miệng lưỡi lưu loát, tài hùng biện không ngại điều gì, vì sao vừa đến trước mặt Du Nhạc Kỳ, anh liền trở thành học sinh tiểu học ngây ngô chuẩn bị lên đài biểu diễn mà lắp bắp, anh đường đường là hồ tiên đại nhân a! Anh mới là nhân vật làm mê đảo chúng sinh a! Vì sao thành như vậy?

 

“Tự đem ảnh chụp tới, rất đặc biệt đó?” Thuận miệng hỏi, Du Nhạc Kỳ cảm thấy Quản Đồng vô cùng đặc biệt, không giống những người mẫu khác kiêu ngạo tự mãn, trên người anh ta có cảm giác mê hoặc mà ấm áp. Cậu phải thừa nhận, chính mình có chút bị hấp dẫn, nhưng càng như thế, cậu càng không dám tới gần.

 

“… …” Lo lắng khi mình mở miệng sẽ nói lắp, Quản Đồng khuôn mặt căng thẳng, gật gật đầu, sau đó mới hối hận tại sao mình lại trả lời thành thật đến như vậy? Anh là hồ ly a, hồ ly gian trá a! Anh hẳn phải muốn giảo hoạt đùa bỡn đối phương chứ, không phải sao?

 

“Đi thôi, tôi đưa anh đi ra ngoài!” Như là nhận định đối phương nhất định sẽ đuổi theo, Du Nhạc Kỳ ngậm thuốc lá chẳng thèm quay đầu lại, đi tới thang máy. Quản Đồng dùng dằng một lúc lâu, cuối cùng cũng vẫn ngoan ngoãn đuổi theo.

 

Trong không gian nhỏ hẹp kín mít, hai người Du Nhạc Kỳ và Quản Đồng đứng hai bên thang máy, khoảng cách không xa không gần. Chẳng biết may mắn hay là không, thời gian hai bọn họ đứng đó, Quản Đồng luôn cảm thấy tim mình đập vô cùng lớn tiếng, có lẽ trong tâm khảm Du Nhạc Kỳ đang cười trộm anh cũng nên?

 

Lừa ai a! Đổi thành người khác, Quản Đồng tuyệt đối nắm chắc phần thắng, đem đối phương mê hoặc đến thần hồn điên đảo, lúc đó anh sẽ cười thầm khi thấy bộ dạng của đối phương. Hay trường hợp mỗi lần gặp phải tên Hà Bật Học thì y như rằng có khẩu chiến, và cũng là anh độc mồm độc miệng đả kích. Vậy lý do gì gặp Du Nhạc Kỳ, anh ngược lại thành người chịu thiệt ? Vẫn thấy đó là điều không công bằng nhưng anh lại chẳng tìm được câu trả lời.

 

“Cậu… Kỳ thật không cần tiễn tôi xuống lầu…” Không khí trầm mặc quá mức xấu hổ, Quản Đồng muốn vận dụng đại não tìm đề tài nói chuyện phiếm, thế nào mà lời nói bắn ra cứ cố tình không theo như ý của anh. Nếu có thể, anh mong muốn thang máy di chuyển chậm một chút để họ được ở bên cạnh nhau nhiều hơn vài giây, cho dù không nói lời nào, đối với anh cũng đã là hạnh phúc lắm.

 

Như nghe được lời thỉnh cầu của anh, thang máy di chuyển chậm dần rồi dừng hẳn, đèn trên đầu nhấp nháu, sau đó mọi thứ trở nên tĩnh mịch, chỉ còn chiếc quạt gió vẫn chậm rãi xoay tròn.

 

“Như thế nào…………….làm sao vậy?”

 

Không thể nói là không bị dọa sợ, Quản Đồng thề rằng tuyệt đối không phải anh giở trò quỷ. Kể cả anh thực sự có cái lá gan lớn mê muội sắc dục đi nữa, anh cũng không dám ở trước mặt Du Nhạc Kỳ sử dụng pháp lực. Người kia hai mắt vô cùng lợi hại, tinh đến nỗi quỷ còn phải sợ, vừa quay đầu nhìn anh đãng bị đôi mắt ấy bức cho lui lại vài bước.

 

“Lo lắng cái gì? Thang máy trục trặc a! Tám phần là do đóng phí quản lý chậm…” Ấn nút khẩn cấp, Du Nhạc Kỳ tắt thuốc lá, bình tĩnh tìm cứu viện.

Nếu bình thường, Du Nhạc Kỳ có thể không hề gì chậm rãi chờ, dù sao với tính cách của cậu, thế nào cũng cứ ngồi ỳ ra. Nhưng hiện tại bị nhốt trong thang máy còn có Quản Đồng, vị người mẫu này tay trói gà không chặt, từ lúc mới bắt đầu sắc mặt đã tái mét. Chẳng may mà mắc cả chứng sợ không gian hẹp nữa thì hỏng bét, Du Nhạc Kỳ lắc đầu, chỉ có thể mau chóng đem người đi ra, đỡ phải thiếu mấy sợi lông tơ, A Paul sẽ giết cậu như chơi .

 

“Như vậy a…” Hơi hơi nhẹ nhàng thở ra, Quản Đồng tâm tình đột nhiên tốt hơn. Ngồi bệt dưới đất, mặc kệ quần áo đắt tiền trên người có bị dơ hay không, cuối cùng còn lớn mật lấy tay vỗ vỗ vào bên cạnh ý bảo đối phương ngồi, anh không ngại cùng Du Nhạc Kỳ nói chuyện phiếm, tốt nhất đội sửa chữa thang máy nên đến càng chậm càng tốt.

 

“Anh thật sự rất đặc biệt.” Nhìn Quản Đồng ung dung tự tại, hoàn toàn không còn sắc mặt tái nhợt, Du Nhạc Kỳ không biết được anh ta sợ hay không sợ. Ngồi bên cạnh Quản Đồng, cậu duỗi thẳng hai chân, chẳng thể nào rời khỏi thang máy này ngay được chi bằng nói chuyện phiếm có lẽ là lựa chọn không tồi, ít nhất làm thời gian trôi nhanh hơn.

 

“Cậu vẫn chưa trả lời vì sao muốn tiễn tôi xuống lầu?”

 

“Là ai vừa mới được đứng đầu bảng những nam người mẫu xuất sắc nhất? Là ai vừa trúng cử một trong nhưng người đẹp nhất thế giới? Anh nghênh ngang tiêu sái đi vào toà soạn báo rồi lại đáp thang máy xuống lầu, tôi cam đoan anh sẽ chẳng thể yên lành mà đi ra ngoài được, vẫn là để tôi đây mặt mũi xấn xượng thay anh đi chắn hoa đào đi! Trừ phi, anh không muốn rời khỏi tòa nhà này.”

 

Theo bản năng muốn châm điếu thuốc, sau lại nghĩ Quản Đồng chắc sẽ không thích quần áo bị ảm mùi nên Du Nhạc Kỳ thở dài đem bật lửa cùng bao thuốc nhét lại trong túi áo, về phần vì sao để ý Quản Đồng có thích hay không? Cậu tạm thời không muốn nghĩ nhiều.

 

“Cậu rất để ý tới tôi phải không?” Quản Đồng mở to đôi mắt sáng ngời, giọng điệu khó nén mong chờ hỏi Du Nhạc Kỳ, không nghĩ đơn giản như vậy, cuộc nói chuyện bình thường, lại có thể khiến anh vui vẻ cả buổi, quả nhiên tu hành càng lâu càng thú vị.

 

“Nào có? Anh suy nghĩ nhiều rồi!” Sững sờ một chút, Du Nhạc Kỳ chưa từng nghĩ qua vấn đề này. Cho là mình tiện tay cất thuốc lá nhưng nếu theo thói quen thường ngày, cậu sẽ tuyệt đối chẳng bao giờ để ý người khác cảm thấy thế nào, chỉ là cậu không muốn làm cho Quản Đồng hiểu lầm, khuôn mặt khi nãy còn đang sáng ngời kia, giờ đây tận lực tránh đi ánh mắt của cậu.

 

“Như vậy a…”

 

Khóe miệng vẫn giữ nét cười, Quản Đồng nói như thế nào cũng đường đường là hồ tiên đại nhân, làm sao mà nhìn không ra Du Nhạc Kỳ đang giấu đầu hở đuôi, chỉ cần anh không đơn phương, mặc kệ mất bao lâu thời gian, anh cũng sẽ kiên trì theo đuổi. Nói thật, si tình thì nhóm hồ tiên đứng số một a! Anh có thể mấy trăm năm, thậm chí mấy ngàn năm vẫn yêu một người.

 

“Đúng rồi! Những bức ảnh kia… , cậu đang theo vụ nào sao?” Tâm tình rõ ràng tốt hơn, Quản Đồng phục hồi lại trạng thái nói nhiều. Hai người ở cạnh nhau, anh phát hiện Du Nhạc Kỳ không đáng sợ như mình vẫn nghĩ, cho dù ánh mắt rất lợi hại, giác quan lại nhạy bén. Chỉ cần trước mặt cậu không sử dụng pháp thuật, lý nào cậu ta phát hiện ra. Nghĩ đến đây, lá gan Quản Đồng càng lớn hơn, dù sao trước đây anh cũng dám trơ mặt quấn lấy Ân Kiên, như thế nào có thể thua trên tay Du Nhạc Kỳ.

 

“Anh xem mấy tấm ảnh đó rồi à ? Anh thật sự rất kỳ quái! Người bình thường không phải nên cảm thấy sợ hãi sao?” Nhớ lại mấy tấm ảnh đáng sợ kia, huyệt thái dương của Du Nhạc Kỳ lại bắt đầu co rút đau đớn.

 

“Tôi chỉ cảm thấy những thứ thần thần quỷ quỷ rất thú vị, cậu không cảm thấy thế à?” Cười hai tiếng, Quản Đồng thầm mắng mình quá sơ suất, thân phận của anh là người mẫu, nên có phong thái người mẫu, đối với những điều ghê tởm hay đồ vật đáng sợ, anh『 hẳn là 』 phải e dè khép nép mới đúng.

 

“Không đâu! Tôi không tin mấy thứ đó!” Lắc đầu, ngắn gọn trả lời, Du Nhạc Kỳ cắn răng.

 

Không tin quỷ thần, Quản Đồng đã tự mình chiêm nghiệm, người này cho dù là tận mắt thấy, đều sẽ tìm biện pháp khoa học để giải thích, loại cố chấp này, không biết là tốt hay xấu nữa.

 

“Tôi có đọc báo, những người bị sát hại đều bị lấy đi ngũ quan, chuyện này có thật không? Nào có người dám làm mấy hành động tàn nhẫn như thế?” Quản Đồng tận lực giả vờ khờ dại hỏi. Anh sống hơn trăm năm, một khi phàm nhân điên cuồng trỗi dậy, sự tình gì đều không làm được? Điểm tàn nhẫn ấy đều được đánh dấu bằng những khổ hình qua các triều đại.

 

“Đừng để mấy tờ báo lá cải đó làm cho mơ hồ thêm, tất cả người chết đều là phú thương giàu có, chỉ riêng thân phận, bối cảnh cũng rất đáng giá để kiểm chứng, phàm là liên lụy đến tiền tài, tài sản kế thừa, thì chuyện gì cũng có thể xảy ra.” Du Nhạc Kỳ nghiêm túc trả lời .

 

Quản Đồng lăng lăng nhìn người bên cạnh không hiểu được có nên nói tiếp hay không, anh thiệt tình cảm thấy Du Nhạc Kỳ là loại người có khí chất đẹp trai vô cùng đặc biệt, hơn nữa khi cậu mãnh liệt phủ nhận những hiện tượng ma quái, càng có vẻ vạn phần tuấn lãng, nếu không phải bản thân anh chính là hồ tiên, Quản Đồng tin chính mình sẽ bị cậu thuyết phục rằng trên đời không có quỷ thần, không có sự kiện thần quái, sự việc nào cũng có thể giải thích ngọn nguồn.

 

Trên đỉnh đầu tiếng quạt gió thổi nhanh hơn, thang máy rung rinh một lúc rồi cuối cùng hạ xuống, xem ra nhân viên sửa chữa rất có trách nhiệm, chẳng qua Quản Đồng cảm thấy có chút đáng tiếc, nếu như có thể sửa lâu hơn thì…

 

“Tốt rồi, lái xe cẩn thận nhé!” Đưa đến bãi đỗ xe, nhìn Quản Đồng tiến vào chiếc xe cao cấp của mình, Du Nhạc Kỳ tiêu sái khoát tay, quay đầu trở về lại trong thang máy.

 

Nhìn thân ảnh đối phương biến mất, Quản Đồng lần thứ hai thầm mắng mình vài câu, không tình nguyện khởi động xe, vì sao không có dũng khí mời cậu ta ăn cơm? Vì sao? Mày đúng là hồ ly ngu ngốc, vô dụng!

 

…………………………

……………………………………..

 

Xoay người nghiên cứu hộp trang điểm làm bằng chất liệu gỗ đặc biệt kia, từ khi nhận được 『đại bàng truyền thư 』của Ân Kiên. Ân Lâm cũng chưa nhận thêm được tin tức gì của hai người họ, mà hộp trang điểm này ngoại trừ dùng là phương tiện truyền tin thì chẳng có tác dụng gì khác, vừa tức giận lại không nhẫn nại, Ân Lâm giờ chỉ muốn đem hộp trang điểm kia nấu nhừ.

 

“Oa oa oa ———— Tiểu Lâm! Em làm cái gì vậy?” Trước tiên phải cứu giúp hộp trang điểm, sau đó Ngô Tiến ủy khuất không thôi sà vào lòng Ân Lâm. Được rồi! Ân Lâm thừa nhận, có lẽ cô sẽ không đập vỡ chiếc hộp trang điểm nhưng có một điều cô không thể chấp nhận nổi là cái tên Ngô Tiến trứng thối kia còn chân thành thâm tình đối với cái hộp trang điểm còn hơn cả bạn gái mình, điều này quả thực là vô cùng nhục nhã a!

 

“Nghiên cứu nửa ngày cũng không có tiến triển, nói không chừng đập vỡ ra lại có cái gì đấy thì sao.” Ân Lâm không chớp mắt nói ra, vẻ mặt còn hết sức nghiêm túc dọa cho Ngô Tiến trợn mắt há mồm, vừa nhìn cô vừa nhìn hộp trang điểm, cuối cùng vẫn là thỏa hiệp .

 

“Trước đừng đập vội! Cầm đi phân tích X-quang, nếu thật sự bên trong có gì đó thì chúng ta mới đập được không?” Cảm thấy đó là một cách không tồi, Ngô Tiến tích cực khuyên bảo, anh biết Ân Lâm lo cho cháu trai của mình. Nói thật, anh cũng rất lo lắng, nhanh chóng muốn nghĩ ra cách có thể tìm được hai người trẻ tuổi đang mất tích kia nhưng về vấn đề phá hư món đồ này, thân là học giả khảo cổ học, anh không muốn mình trở thành kẻ phá hoại cổ vật.

 

“Hai đứa kia tệ đến thế là cùng, dám chạy đến âm phủ đi tiêu dao không biết đường về nhà, chẳng lẽ không hiểu được có người sẽ lo lắng sao? Hai tên khốn kiếp kia, trở về ta sẽ đem rút gân lột da!” Hoàn toàn chẳng quan tâm sẽ bị loạn khẩu không chọn ra ngôn ngữ, từ lúc nhận được『đại bàng truyền thư 』 của Ân Kiên, tâm tình Ân Lâm hiện giờ rất bất định.

 

Đầu tiên là vui vẻ khi nhận được tin tức, biết bọn họ hết thảy bình an, sau đó bắt đầu sầu lo, nôn nóng. Dám lêu lổng đến âm phủ đi? Hai người này có biết hai từ «tử tự» viết như thế nào hay không a? Âm phủ là nơi có thể đi du sơn ngoạn thủy sao? Vậy mà còn dám vẽ cái mặt cười, nhất định là kiệt tác của tên mắt to ngu ngốc kia.

 

“Tiểu Lâm, anh tin mấy đứa cháu cũng rất nóng lòng muốn trở về, em ngẫm lại xem, nơi đó chính là âm phủ a! Hai người bọn họ là cả người đi vào trong đó, chứ không phải đơn thuần là hồn phách, nếu hồn phách không thì còn triệu tập được, chúng ta vẫn là nên tiếp tục nghiên cứu hộp trang điểm, tìm xem có biện pháp nào có thể đem hai người bọn họ trở về.” Học giả luôn khá bình tĩnh, lý trí, Ngô Tiến ăn nói khép nép an ủi bạn gái, nhìn mặt Ân Lâm tức giận, trong ***g ngực tim đập nhanh cảm thấy cô thực đáng yêu.

 

Tháo kính mắt xuống, khó có được một lần bày ra khí khái nam tử của mình, Ngô Tiến vòng tay ôm lấy cái eo nhỏ nhắn của Ân Lâm, kéo càng ngày càng gần…

 

“Ai nha! Ta tới không đúng lúc rồi!”

 

Thoát cái đến, thoắt cái đi, chỉ lưu lại một trận khói trắng, Quản Đồng lần này lại quấy nhiễu chuyện tốt lành của người khác, khến Ân Lâm nổi trận lôi đình, một tiếng sét cứ thế đánh xẹt qua mặt, thiếu chút nữa đem hồ tiên đại nhân biến thành món thịt nướng.

 

“Ngươi không hảo hảo tĩnh dưỡng, loăng quăng ra ngoài làm gì?” Dùng ánh mắt sắc bén có thể giết người, Ân Lâm quả muốn đem người này ném lên tên lửa phóng đi.

 

Sau khi bất đắc dĩ rời khỏi 『 sức hút Du Nhạc Kỳ』, Quản Đồng lại khôi phục nguyên bản vẻ tự tin hiếu động: “Ta đã ổn rồi, đã bắt đầu nhận công tác, cô chưa xem tạp chí sao?” Chẳng biết tại sao, sau khi nói ra những điều này, Quản Đồng lại thâm ý nhìn Ân Lâm từ trên xuống dưới, người này diện mạo kỳ thật rất thanh tú nhưng dù ăn diện thế nào cũng không xóa được quỷ khí dày đặc.

 

“Vừa lúc, giúp tôi nghiên cứu hộp trang điểm này đi, xem khởi động nó bằng cách nào, tiếp đó đón Ân Kiên và Hà Bật Học trở về.” Vội vàng đem hộp trang điểm giao cho Quản Đồng, hy vọng hồ tiên đại nhân sống mấy trăm năm có thể cởi bỏ bí ẩn. Ngô Tiến đã nghiên cứu lâu rồi, trừ bỏ biết mặt gương này có tên là『 Gương ranh giới 』, có thể liên kết âm dương lại với nhau thì tìm không ra phương pháp chính xác để vận hành.

 

“Ân Kiên đang ở âm phủ à…” Thở dài một tiếng, Quản Đồng thực kinh ngạc về sự thay đổi của chính mình. Nếu như trước đây, anh khẳng định sẽ điên cuồng ăn dấm, rồi điên cuồng đòi xuống âm phủ với Ân Kiên, có chết cũng phải phá hư hai người kia, tuyệt không cho phép Hà Bật Học mệnh tốt như vậy ở bên cạnh Ân Kiên. Quan trọng là hiện tại anh có thể bình tĩnh tiếp nhận quan hệ của bọn họ, xem ra, anh thật sự đối với Ân Kiên chỉ là thân tình mà không phải yêu.

 

“Coi như hết! Cái tên hồ ly ngu này cũng là loại tu hành nửa vời rồi, đừng có nhờ hắn, đỡ phải đi giải quyết thêm hậu họa!” Bĩu môi, đem hộp trang điểm cướp về, Ân Lâm ngoài miệng tuy rằng nói kiểu nửa khinh miệt nửa ghét bỏ, nhưng Quản Đồng biết cô đang thật sự quan tâm đến anh.

So với hồ tiên Tiểu Vân tỷ tỷ của anh, quả thật anh tu luyện không được tốt lắm, đạo hạnh cũng không đủ cao thâm. Nếu như đổi lại hôm nay hồ tiên Tiểu Vân ở trong này, khả năng hai ba câu đã mang người đem trở về. Đáng tiếc, Tiểu Vân cũng là một hồ tiên bị chữ tình chi phối…

 

“Mấy người không phải chỉ tập trung nghiên cứu cái hộp này đấy chứ? Nữ Oa kia thì thế nào, không ai tiếp tục tìm kiếm sao?”

 

Dù biết nhất thời không thể dứt đi lực chú ý của hai người kia đối với hộp trang điểm, Quản Đồng vẫn chuyển hoán đề tài, anh tiếp tục phiêu lưu tại nhân gian cũng chỉ vì muốn tìm được Nữ Oa. Nhanh hơn một bước ngăn nàng diệt thế. Tuy rằng anh là hồ tiên, sau khi thế giới hủy diệt thì anh vẫn có biện pháp để tồn tại, nhưng còn tình yêu mà anh dành cho phàm nhân… anh không đành lòng nhìn bọn họ cứ như vậy mà bị hủy diệt.

 

“Không có biện pháp tìm kiếm, gần đây tổ chức lại đang theo một vụ án giết người liên hoàn, tất cả người chết đều bị lấy mất ngũ quan. Điều quan trọng hơn là, căn bản không thấy hung thủ, họ đang tìm 『 kẻ hy sinh 』 trước, bọn họ cũng không quên nhiệm vụ này.” Cùng hai người Ngô Tiến thu dọn phòng khách, sau đó là một tách trà ngon, Ân Lâm coi Quản Đồng như người nhà mà tiếp đón, người sau cũng tự nhiên không khách khí, ngoác mồm ăn hết không biết bao nhiêu là đồ ngọt, cao lương mỹ vị.

 

“Wei ! Có phải là … án mạng mà mấy người chết đều là phú thương không? Nghe nói bọn họ cùng quê với nhau, chỉ riêng manh mối này cũng rất đáng giá để điều tra nha!” Không chút nghĩ ngợi đã đem nguyên văn lời nói của Du Nhạc Kỳ nói ra, Quản Đồng vừa mới nói xong liền thầm kêu không xong, quả nhiên Ân Lâm quỷ khí dày đặc, sắc mặt trầm xuống, đôi mắt trợn ngược muốn bức người.

 

“Ngươi, nghe, ai, nói, ?” Gằn từng tiếng hung thần ác sát phun ra, Ân Lâm còn kém nước không tiến lên bóp cổ Quản Đồng hỏi.

 

“Ta… Ta chẳng qua trùng hợp gặp Du Nhạc Kỳ…”

 

“Trùng hợp?”

 

“Ta chỉ là… Ta chỉ là đem ảnh chụp đưa cậu ta…”

 

“Đưa ảnh chụp? Công ty của các ngươi không có trợ lý hay sao mà chính ngươi phải tự mình đi một chuyến? Lại nói, hắn chụp ảnh thì sao phải tới chỗ ngươi?”

 

Đối mặt với Ân Lâm đầu sỏ gây sự, Quản Đồng không tự chủ được càng ngày càng rụt về phía trong sofa, ánh mắt cầu cứu nhìn về Ngô Tiến. Vị học giả nhã nhặn này chỉ có thể bất đắc dĩ thông cảm cười cười, dưới cơn thịnh nộ của Ân Lâm sẽ không một ai có thể ngăn lại được, ông trời đích thân tới cũng không có khả năng a!

 

Ân Lâm tức giận cũng không phải không có đạo lý, nhà họ Ân thật sự nợ hồ tộc nhiều lắm. Ngày trước thì hồ tiên Tiểu Vân vì đại ca Ân Vệ của cô, rồi vì Ân Kiên cháu cô mà hủy đi ngàn năm đạo hạnh. Cứ vài lần tận mắt thấy có thể tu thành chính quả thì lại một lần, một lần vì Ân gia bọn họ mà hy sinh Giờ còn Quản Đồng, bởi vì cùng Ân Kiên là thanh mai trúc mã, kết quả tu hành cũng lúc tiến lúc lùi, mãi cho đến khi Ân Kiên quen A Học, tiểu tử này mới chịu buông tay tập trung tu hành, cuối cùng cư nhiên bị một tên chẳng ra đâu vào mới đâu làm cho mê mệt, choáng váng?

 

Cô thật muốn cho Quản Đồng hai cái bạt tai, để hắn có thể thanh tỉnh một chút. Người – hồ ly mến nhau tuyệt không phải là chuyện tốt. Huống hồ đối phương còn không thương hắn. Ân Lâm còn sống ngày nào, liền không cho phép Quản Đồng tự hủy đạo hạnh, cho dù chết, cũng muốn nhìn người kia tu thành chính quả, nếu không cô tuyệt không nhắm mắt.

 

“Tiểu Lâm… Bỏ qua….” Cảm nhận không khí căng thẳng trong phòng khách, Ngô Tiến thiếu chút nữa ngay cả câu『 Nhi tôn tự hữu nhi tôn phước 』 cũng thốt ra. Anh vốn là người tương đối thành thật lại đơn thuần, nhìn Quản Đồng một đường nghiêng ngả lảo đảo, bao nhiêu khó khăn cũng đến được cảnh giới này, anh tin ông trời yêu thương hắn. Có lẽ, Quản Đồng đúng là phải trải qua hết thảy, mới có thể hiểu ra và tu thành chính quả.

 

Nhi tôn tự hữu nhi tôn phước : Con cháu tự có cái phước đức, hạnh phúc riêng của con cháu.

 

“Không thể tùy tiện bỏ qua! Quản Đồng đến là để hảo hảo tu hành, em có trách nhiệm thay Tiểu Vân chăm sóc, dạy dỗ hắn.”

 

“Tiểu cô cô…” Cảm động nhìn nữ nhân quỷ khí dày đặc kia, cho dù bị quản giáo nghiêm ngặt, Quản Đồng vẫn có cảm giác được người thân yêu thương, ngoài ra Ân Kiên tuy rằng miệng luôn ghét bỏ, trên thực tế một chút cũng không khác vị này nói năng chua ngoa nhưng trong lòng lại mềm yếu.

 

“Không cần thâm tình nhìn ta như vậy!” Móng tay tô đỏ chót, Ân Lâm dùng sức ấn vào trán Quản Đồng một cái, hành động thân mật khiến Ngô Tiến nhịn không được bật cười, Quản Đồng nói như thế nào cũng là hồ tiên sống hơn trăm năm a! Thế mà trước mặt Ân Lâm, vẫn cứ giống như đứa trẻ phải răn dạy mới được công nhận, Ân Lâm thật vô cùng đáng yêu.

 

“Hứa! Không, được, tiếp, cận, tên, tiểu, quỷ, kia, nữa! ”

 

…………………

…………………………………….

 

“Anh Kỳ, anh xác định chúng ta không đi sai đường đấy chứ?” Cố gắng nắm chặt tay lái, đi trên trục đường chính, xung quanh cảnh vật càng lúc càng hẻo lánh khiến Hồng Tuấn Minh trong lòng không khỏi lo lắng. Du Nhạc Kỳ ra lệnh một tiếng, hắn lập tức đi cùng nhưng chạy đến nơi sơn cùng thủy tận, thâm sơn cùng cốc này, hắn trực tiếp hồi tưởng lại thảm sự lúc trước phát sinh khi đi chụp ảnh tạp trí, chỉ hy vọng mọi chuyện sẽ không như thế một lần nữa .

 

“Ừ, hẳn là đúng rồi.” Lật lật bản đồ, Du Nhạc Kỳ một bên hút thuốc, một bên quan sát biểu tượng trên bản đồ. Nếu mấy người phú thương chết thảm kia… tất cả đều đến từ làng quê nhỏ này, không lý nào cậu không đi khai thác tin tức bên trong. La Văn Khải tuy hơi ngu ngốc, nhưng về phương diện này vẫn cứ ở bên cạnh ủng hộ cậu.

 

Nhìn ảnh chụp kẹp trong văn kiện, Du Nhạc Kỳ tận lực không chú ý những tử trạng thê thảm ở trong đó, theo bản năng xoa huyệt thái dương đau đớn, lưu tâm những chỗ khả nghi trong mỗi tấm ảnh. Chết giống như nhau, bối cảnh hiện trường giống như nhau, những người này chết khẳng định phía sau có nguyên nhân uẩn khúc, cậu không tin chuyện oan hồn lấy mạng, nếu đơn giản như vậy, thế giới này căn bản không cần luật pháp nữa.

 

“Ách, anh Kỳ…” Hồng Tuấn Minh đem xe đỗ ở ven đường, vẻ mặt thoáng khẩn trương kêu to một tiếng. Tuy rằng thôn làng nhỏ này không khác biệt lắm so với những thôn làng bình thường khác, nhưng trải qua bao nhiêu chuyện kỳ lạ chính mắt thấy, cảm giác của hắn cũng nhạy cảm hơn.

 

“Ừm, cậu tìm xem có chỗ nào có thể qua đêm, tôi sẽ đi bộ quan sát nơi này!” Du Nhạc Kỳ tiện tay nhét giấy tờ và ảnh vào trong túi đựng, hút thêm hai hơi thuốc rồi nhảy xuống.

 

“Qua… Qua đêm?” Nhìn nhìn bốn phía, đây là nông thôn, nhà tranh, nhà cấp bốn, đồng ruộng, nhìn như thế nào cũng không giống điểm du lịch, Hồng Tuấn Minh hoài nghi mình có thể ở trong này tìm được nhà trọ sao?

 

Không để ý tới nghi hoặc của Hồng Tuấn Minh, Du Nhạc Kỳ chỉ khoát tay, rời đi.

 

Đúng như những gì Hồng Tuấn Minh nhận định, nơi này là một thôn làng vô cùng nhỏ bé, vô cùng bình thường, trên đường không có một bóng người, không đến nỗi quá lạnh lẽo, nhưng cũng tuyệt nhiên chẳng giàu có gì, trên cơ bản thấy có mấy lão nhân, nếu không nữa thì là mấy đứa nhỏ, giống như các địa phương khác, người trẻ tuổi đều rời xa nơi chôn rau cắt rốn để tìm kiếm cơ hội cho riêng mình.

 

Thuận tay cầm máy chụp vài kiểu ảnh, Du Nhạc Kỳ ngậm thuốc khóe miệng không khỏi nhếch lên. Thú vị! Một thôn làng không hề đặc biệt, cư nhiên lại có khá nhiều phú thương giàu có, cậu có nên coi phong thủy nơi này là địa linh nhân kiệt hay không? Đáng tiếc, cậu không tin mấy chuyện này, đằng sau khẳng định có vấn đề.

 

Từng đã đi rất nhiều nơi để điều tra, đối với cậu thôn làng nhỏ này cũng chẳng xa lạ gì, Du Nhạc Kỳ biết những nơi có thể vơ vét được rất nhiều tư liệu, điều kiện tiên quyết là: Phải tìm đúng chỗ.

 

Tận lực bày ra biểu cảm thân mật, Du Nhạc Kỳ biết phương diện này cậu kỳ thật có chút ngượng ngùng, may mắn khuôn mặt không làm cho người ta chán ghét, hỏi vài vị lão nhân, Du Nhạc Kỳ biết được ngôi làng nhỏ này đại đa số người sinh sống đều họ Phương, ở vị trí trung tâm có một căn nhà tứ hợp viện1, bên trong có từ đường Phương gia, Du Nhạc Kỳ khẽ cười nói cảm tạ, có lẽ, chuyện cậu muốn biết có thể tới nơi đó điều tra.

 

“Du Nhạc Kỳ?”

 

Mới đi được vài bước, một tiếng gọi làm cho giật mình, Du Nhạc Kỳ quay đầu lại, liền nhìn thấy một bộ tóc đỏ rực như ngọn lửa ở ngay trước mặt.

 

“Là cô?” Thật sự có chút bất ngờ, Du Nhạc Kỳ không nghĩ tới việc sẽ gặp thành viên của N. H. Alliance —— Nguyễn Kiệt.

 

“Thực bất ngờ? Á Lệ 『 cảm nhận 』nơi đây có cỗ lực lượng tà ác, cho nên tôi mới đến! Không chỉ tôi đâu, cả Hồng Trung, Bạch Bản, Thanh Phát đều đến đây, đang xem xét mọi nơi!” Hì hì cười cười, Nguyễn Kiệt mặc dù ở trong N. H. Alliance nhưng vẫn có cách nói chuyện rất vui vẻ, thân mật của một cô gái trẻ tuổi.

 

Du Nhạc Kỳ lại nghĩ tới chị em sinh ba kia, tuy rằng cậu không tin quỷ thần, nhưng đối với nhân loại đặc biệt đột biến gien vẫn thì vẫn duy trì thái độ cởi mở, chẳng hạn như cảm ứng tâm linh của những người sinh ba, hay năng lực điều khiển ngọn lửa của Nguyễn Kiệt.

 

“Á Lệ? Lực lượng tà ác? Các người thật sự là rất thú vị .” Không cho là đúng, Du Nhạc Kỳ cười nhạt, tuy rằng cậu biết những người này đều có năng lực đặc biệt. Dù sao, trình độ phát triển đại não của mỗi người đều không giống nhau, nhưng lợi dụng một cô bé để 『 cảm nhận 』 những biến hóa của xã hội bên ngoài, cái này căn bản chính là bóc lột.

 

“Cậu thì sao? Sao lại đến đây? Cũng vì 『 cảm nhận 』 thấy điều không thích hợp sao?” Cũng không để ý trong giọng Du Nhạc Kỳ có ý trào phúng, Nguyễn Kiệt thật sự cảm thấy hứng thú đánh giá đối phương. Cao cao, gầy gầy, thần sắc lại tái nhợt, Du Nhạc Kỳ vốn dĩ là một anh chàng rất đẹp trai, nhưng cứ cố tình đem mình làm cho thực âm trầm. Điều cốt yếu khiến cho Nguyễn Kiệt thấy thú vị là cho dù cậu ta có phủ nhận bao nhiêu lần cũng không cách nào thuyết minh vì sao cậu ta lại dễ dàng gặp được rất nhiều sự kiện quỷ dị đến như thế, tựa như hiện tại, mất bao nhiêu công chạy tới nơi thâm sơn cùng cốc này.

 

“Lạy cô, tôi đối với cái tổ chức….. cái gì 『 cứu vớt thế giới 』 một chút cũng không có hứng thú a! Tôi đến đây, là bởi vì nơi này có mối quan hệ với các nạn nhân, cô có thể coi đây như là một cuộc điều tra bình thường.” Cười một tiếng, Du Nhạc Kỳ lại nghĩ tới tổ chức kia, một đám người không bình thường ở chung một chỗ thì liệu có thể làm được điều gì bình thường đây?

 

Ngay từ đầu cậu không ngại cùng bọn họ hợp tác, thay bọn họ sáng tác ra mấy bài báo mà 『 dân chúng có thể tiếp nhận được 』 . Cuối cùng thì giải tán, dù sao cậu cùng những người ở đó cũng bất đồng ý kiến, ở chung thực phiền toái, trọng điểm là, Du Nhạc Kỳ tuyệt không thích giao tiếp với người khác.

 

“Eh? Để tôi xem cái『điều tra bình thường 』của anh là như thế nào.” Mạnh mẽ kéo cánh tay Du Nhạc Kỳ, ánh mắt Nguyễn Kiệt kiên định không để cho đối phương cự tuyệt. Nếu đã không tìm ra đầu mối điều tra, chi bằng cứ đi theo vị này, mặc kệ Du Nhạc Kỳ có thừa nhận hay không, Nguyễn Kiệt đối với cậu vô cùng tin tưởng.

(1) Nhà tứ hợp viện: Một kiểu nhà cổ của các gia đình giàu có ở Trung Hoa

Không thoát được sự dây dưa của Nguyễn Kiệt, Du Nhạc Kỳ đành phải đi cùng cô nàng. Dù sao nữ nhân này không giống Quản Đồng, gặp phải nguy hiểm, cô ta còn có cách mà ứng phó. Hai người một trước một sau ung dung đi vào từ đường, bài trí tuy rằng cổ xưa, nhưng rất sạch sẽ, có thể thấy nơi này được thường xuyên lau chùi, quét dọn.

 

“Ây ây … Cậu lại xem cái này này, con búp bê thú vị quá!” Nguyễn Kiệt chỉ vào chiếc tủ kính ở góc phòng, bên trong bày đầy những con búp bê trông như người thật. Nếu như lấy mốc thời gian là thời bây giờ, khả năng sẽ coi chúng là bình thường, với đầy đủ trang thiết bị hiện đại, có thể làm ra những con búp bê xinh đẹp hơn thế nhiều. Bất quá xem qua bối cảnh niên đại mà nói, có thể cất chứa nhiều búp bê như vậy thì phải là nhà giàu mới có khả năng mua từng ấy, thời ngày xưa, búp bê là thứ xa xỉ phẩm.

 

“Tất cả đều là đồ cổ .” Du Nhạc Kỳ ngắm nghĩa mỗi chỗ một ít, nơi này đã từng là thuộc địa, có những đồ vật phương tây cũng không coi là kỳ quái gì cho lắm. Bảo tồn tốt như vậy, chỉ có thể nói chủ nhân của chúng là người rất có tâm.

 

“Mấy người có việc gì không?” Đột nhiên có một vị lão phụ nhân tiến vào, ngạc nhiên nhìn Du Nhạc Kỳ và Nguyễn Kiệt.

 

Lão phụ nhân: Người phụ nữ lớn tuổi.

 

Từ đường này tính đến ngày hôm nay cũng là nơi cũ kỹ rồi, thường thường có vài người trẻ tuổi tự tiện xông vào, tò mò nhìn ngó mấy ông bà già, chụp ảnh mấy cái nhà cũ, đối với lão phụ nhân mà nói, không tính là quấy rầy, ngược lại còn tăng thêm không khí, thôn làng nhỏ này đã hiu quạnh, tịch mịch từ lâu lắm rồi.

 

“Xin lỗi đã quấy rầy, cháu muốn hỏi một chút, những người này đều là người thôn ta trước đây phải không ạ?” Lật lật văn kiện, Du Nhạc Kỳ đem hình các phú thương khi còn sống lấy ra, hỏi lão phụ nhân trông khá dễ gần kia.

 

Nheo ánh mắt nhìn chăm chú thật lâu, tiếp đó có thâm ý nhìn Du Nhạc Kỳ một cái, lão phụ nhân 『 Ah 』 một tiếng nói rằng mấy người đó đúng là cư dân của thôn làng, nhưng đã rời đi rất nhiều năm rồi, chưa từng nghe qua tin tức bọn họ.

 

“Chưa từng nghe qua tin tức bọn họ?” Trợn mắt, Nguyễn Kiệt hồ nghi nhìn về phía Du Nhạc Kỳ, rõ ràng án mạng này được truyền đến là ồn ào, huyên náo, vậy mà lão phụ nhân kia có thể tỉnh bơ nói 『 chưa từng nghe qua tin tức bọn họ』? Hiện tại, ngay cả cô cũng bắt đầu hoài nghi, vụ này sau lưng chắc có người giở trò, chứ không phải thật sự có quỷ .

 

“Vâng, cám ơn. Ah… Không ngại thì có thể cho chúng cháu tham quan nơi này một lát chứ ?” Lơ đễnh hỏi, Du Nhạc Kỳ cho tới bây giờ cũng không tự cho là mình có thể may mắn há mồm thì ngay lập tức tìm ra chân tướng, lão phụ nhân lại nhìn cậu một cái, lập tức gật gật đầu, sau đó xoay người rời đi.

 

“Cậu tìm thấy gì rồi?” Đầu tiên là kinh ngạc với Du Nhạc Kỳ không hiểu vì sao nhanh như vậy lại thôi không hỏi nữa. Sau một lúc linh quang chợt lóe, Nguyễn Kiệt bắt đầu bội phục người nam nhân trước mắt này, cậu ta nhất định là phát hiện cái gì đó, cho nên mới không muốn hỏi thêm, bởi nếu một khi lão phụ nhân kia muốn giấu diếm điều gì thì có cố cũng không moi ra được. Xem ra, Quản Đồng thật sự cảm nhận không sai, ánh mắt của cậu ta lợi hại như mắt chim ưng vậy, chỉ cần trước mặt Du Nhạc Kỳ không cẩn thận, hơi sơ hở sẽ lộ dấu vết, khó trách Quản Đồng e ngại cậu ta đến thế.

 

“Trong gia phả luôn có ghi lại một số sự kiện liên quan, đôi lúc… Tôi rất yêu thích những thứ cũ kỹ.” Vừa đi tới chiếc tủ vừa nói, Du Nhạc Kỳ không chút khách khí lấy ra một bộ mở khóa đa năng1 .

 

Nguyễn Kiệt đầu tiên liếc nhìn cậu ta, sau đó lại tò mò tiến đến bên cạnh, lén lút mở trộm khóa tủ.

 

………………………….

……………………………………….

 

Chiếc xe thể thao cao cấp tiến vào nơi đỗ xe của một viện dưỡng lão trông khá hẻo lánh, Quản Đồng thở dài, anh đúng thật là tự chui đầu vào rọ, khi không tự dưng chạy đến chỗ Ân Lâm nghe mắng. Cuối cùng còn bị trở thành tài xế miễn phí, anh đã bắt đầu cảm nhận thế nào là càng sống càng buồn chán. Chẳng biết từ khi nào một hồ tiên đại nhân pháp lực cao cường lại hạ mình thành cô gái nhỏ mới lấy chồng chịu nhiều tủi hờn đến vậy?

 

“Cô Lâm à, ngươi có thể kêu Ngô Tiến đưa tới đây a?” Tức giận oán thán, Quản Đồng nói như thế nào cũng là người mẫu nổi tiếng đi? Lịch làm việc dài, rất bận a! Đừng có sai bảo anh như thế này chứ.

 

“Ngô Tiến phải quay về trường học, không rảnh! Hơn nữa, muốn ngươi giúp đỡ một chút ngươi cũng khó chịu phải không?” Nhếch mi, Ân Lâm rõ ràng thiên vị, trời đất bao la, Ngô Tiến của cô mới là lớn nhất, những người còn lại chỉ là trâu ngựa.

 

“Rồi rồi. Chúng ta đến nơi này làm cái gì? Thăm người thân à?” Bĩu môi, Quản Đồng hiểu rất rõ Ân Lâm ghê gớm như thế nào. Ngay cả trộm rủa thầm cô trong bụng cũng phải lo nơm nớp, cuối cùng anh thôi không suy nghĩ gì nữa, hết nhìn đông tới nhìn tây đánh giá viện dưỡng lão trông vô cùng xa xỉ này.

 

“Có người gọi đến nhờ ta 『 xử lý 』 đồ vật.” Nháy mắt mấy cái, nghề cũ của Ân Lâm là gì? Hàng yêu phục ma a! Chính là cô, nữ nhân nhìn qua liền cảm thấy quỷ khí dày đặc. Quản Đồng đem những lời châm chọc muốn thốt ra tất cả đều nuốt trở vào, anh không muốn bị ngũ lôi oanh đỉnh đánh cho hiện nguyên hình đâu. Làm người hay làm hồ ly đều nên biết thức thời.

 

Đi theo phía sau Ân Lâm, hai người vào một phòng bệnh rất hiện đại, xung quanh là các thiết bị dụng cụ y tế, một lão nhân nằm trên giường hô hấp khó khăn, tiếng hô hấp không khỏi làm lòng người cũng trở nên mệt mỏi.

 

“Ân… Ân tiểu thư…” Lão nhân định ngồi dậy, nhưng ông đã quá già rồi, bệnh quá nặng, Ân Lâm không đành lòng vội vàng đến gần, Quản Đồng nhìn một sinh mệnh sắp đi đến chặng cuối của cuộc đời, lại mạnh mẽ không chịu buông tay, không khỏi nhìn về phía Ân Lâm. Một ngày nào đó, cô cũng sẽ già, sẽ chết, anh cảm nhận cái ngày những bằng hữu của mình sẽ ra đi hết, chỉ còn lại mình anh bi ai. Một hồ tiên dương thọ chênh lệch với nhân loại, dù có cố cũng không chống lại nổi số phận.

 

“Phương lão tiên sinh, ông nói có vật kỳ quái luôn quấy phá, vậy đồ vật đâu?” Nhìn lão nhân gầy yếu, Ân Lâm khó có thể nói lời nào hơn nên chỉ đơn giản trực tiếp nhập đề.

 

Run rẩy giơ tay lên, lão nhân cố hết sức chỉ vào chiếc tủ đựng thuốc, bên trong có thứ rất không phù hợp – một con búp bê kiểu cũ, mắt thủy tinh màu lam đang nhìn hai người Ân Lâm chằm chằm, nó đi một đôi giày màu đỏ khá bắt mắt.

 

“Búp bê?” Mở ngăn tủ, Quản Đồng lấy con búp bê kia ra, đột nhiên có một cảm giác lướt qua khiến anh khẽ rùng mình.

 

“Bọn họ… Toàn bộ đều chết hết, kế tiếp… Kế tiếp đến phiên… tôi, là cô ta… Là cô ta mang nó tới……” Lão nhân cố hết sức nói, cuối cùng khó thở liền lên cơn suyễn.

 

“Cô ta? Cô ta là ai? Đồ vật mang tà ác mà ông nói chính là con búp bê này?” Ân Lâm còn muốn hỏi thêm, đáng tiếc lão nhân kia thật sự đã quá mệt mỏi, ánh mắt lâm vào mê man. Quay đầu lại nhìn Quản Đồng, đã thấy hắn ôm búp bê vẻ mặt mờ mịt, Ân Lâm chỉ có thể hướng hắn vẫy tay, rồi cùng nhau nghiên cứu.

 

……………………….

………………………………………

 

Lật xem gia phả, Du Nhạc Kỳ phát hiện lúc trước thôn làng này vô cùng phồn vinh, trong đó họ Phương là dòng họ giàu có nhất vì có mỏ khai thác, xem những năm trước đây, dòng họ đó được cho phú khả địch quốc1, Du Nhạc Kỳ phát hiện thêm, hiện tại mấy người phú thương … đã chết kia, miễn cưỡng cũng có thể có cùng quan hệ với dòng họ Phương này.

 

“Du Nhạc Kỳ, xem cái này đi!” Ở một bên, Nguyễn Kiệt lật xem tư liệu, cảm thấy hứng thú chỉ vào một mảnh báo ố vàng được cắt dán, vụ sụp mỏ chết rất nhiều người, họ Phương từ nhà giàu đã trở nên sa sút.

 

“Thì ra là thế.” Du Nhạc Kỳ không hưng phấn cho lắm. Từ xưa tới nay, khai thác khoáng thạch đều công việc rất nguy hiểm, huống chi năm đó, chết hơn trăm người cũng không tính là điều gì kỳ quái.

 

“Không phải cái này! Mắt cậu tớn đi đâu vậy? Bỏ qua cái tin đó đi.” Tức giận đem Du Nhạc Kỳ kéo lại, Nguyễn Kiệt dùng sức chỉ vào góc dưới tin sập mỏ, nơi đó có tiêu đề Lão gia tử nhà họ Phương đã chết giờ sống lại, thật là một tin tức kỳ dị.

 

“Cậu thấy thế nào?” Dương dương mi khiêu khích , Nguyễn Kiệt muốn biết Du Nhạc Kỳ giải thích như thế nào cụm『đã chết mà giờ sống lại 』này.

 

“Không biết! Đến ngay cả y học hiện đại như bây giờ, đều có nhiều trường hợp chẩn đoán sai là đã chết, cô có muốn tôi làm hẳn cái thống kê những năm gần đây có bao nhiêu người bị chôn sống không hả?” Hừ lạnh vài tiếng, Du Nhạc Kỳ khinh thường trả lời, Nguyễn Kiệt bất đắc dĩ lắc đầu, người này gì cũng có thể lý luận ra được .

 

“Á Lệ nói, nơi này có lực lượng tà ác, có lẽ khi Phương lão gia tử chết rồi mà sống lại mới xảy ra nhiều điều kỳ lạ, điều này chắc chắn liên quan đến cỗ lực lượng tà ác.” Nguyễn Kiệt thì thào tự nói, Du Nhạc Kỳ liếc cô một cái, nữ nhân này rõ ràng là cố ý nói cho cậu nghe, nhưng cô ta không để ý một điều, Phương lão gia tử là người của thế kỷ trước, làm gì có cái cỗ lực lượng tà ác nào im ỉm lâu như thế để chờ đến lúc Á Lệ 『 cảm nhận 』 được chứ?

 

Nguyễn Kiệt phỏng đoán như thế là bởi vì có rất nhiều sự kiện kỳ lạ phát sinh vào thời điểm hai năm về trước. Tất cả đều liên quan tới việc Nữ Oa hạ phàm, cô nghĩ Á Lệ giờ mới cảm nhận được cũng là vì thế, ác niệm tăng vọt khiến lực lượng tà ác cũng tăng theo.

 

“Các người đi được rồi.” Vị lão phụ nhân khi nãy đột nhiên quay lại, sắc mặt không tốt trừng hai người Du Nhạc Kỳ. Nguyễn Kiệt có tật giật mình vọt ra sau lưng cậu ta. bọn họ chẳng hỏi han gì lục lọi đồ, đối phương tức giận cũng là lẽ thường .

 

“Lão bà bà, bà có phải hay không kêu Phương Vịnh Tâm?” Thình lình hỏi một câu, Du Nhạc Kỳ dùng ánh mắt lạnh lẽo khiến lão phụ nhân lùi lại mấy bước, sắc mặt trắng bệch kia khẳng định những lời cậu hỏi là đúng.

 

“Căn nhà tứ hợp viện này trước đây Phương lão gia tử đã từng ở phải không? Bà chính là người thừa kế? Nhìn bộ dạng lão bà hiện giờ, không được tốt lắm, di sản của Phương lão gia tử bị người ta đoạt hết rồi?”

 

Du Nhạc Kỳ không chút khách khí hỏi một loạt, lão phụ nhân run rẩy lui dần, cứ như nhìn thấy thứ gì đó đáng sợ trước mắt. Không chỉ riêng lão bà đó, mà ngay cả Nguyễn Kiệt cũng hóa đá tại chỗ, sao cậu ta biết nhiều thế?

 

Không thể không chú ý tới ánh mắt chất vấn của Nguyễn Kiệt, Du Nhạc Kỳ tức giận chỉ chỉ mấy tin tức cắt từ báo đã ố vàng, có bức ảnh tòa tứ hợp viện lừng lững khí phát, kỳ thật chính là nơi họ đang đứng. Trải qua thời gian, tòa nhà thay đổi dần, sửa chữa lại nhiều lần, cũng khó trách Nguyễn Kiệt không nhận ra, nhưng Du Nhạc Kỳ là một nhiếp ảnh gia, cậu rất chú ý đến những chi tiết này.

 

“Mời các ngươi đi!” Run rẩy chỉ vào cửa, lão phụ nhân lớn tiếng đuổi hai người Du Nhạc Kỳ.

 

“Cướp đoạt tài sản của mấy người chính là những phú thương kia?” Vẻ mặt tự nhiên ,châm thuốc hút một hơi, Du Nhạc Kỳ cứ thế phỏng đoán.

 

“Cút! Mau cút!” Lão phụ nhân thanh âm lớn dần, thấy bà sợ hãi, vẻ mặt phẫn nộ, Nguyễn Kiệt không đành lòng kéo kéo ống tay áo Du Nhạc Kỳ, đối mặt với những kẻ hung ác, cô chưa từng lùi bước, tuy nhiên trước mắt lại là một lão nhân, cô lo lắng nhỡ đâu xảy ra chuyện gì…

(1) Phú khả địch quốc: Giàu có ngang quốc khố

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.

A PHP Error was encountered

Severity: Core Warning

Message: PHP Startup: Unable to load dynamic library 'memcached.so' (tried: /usr/local/php74/lib/php/extensions/no-debug-non-zts-20190902/memcached.so (libmemcached.so.11: cannot open shared object file: No such file or directory), /usr/local/php74/lib/php/extensions/no-debug-non-zts-20190902/memcached.so.so (/usr/local/php74/lib/php/extensions/no-debug-non-zts-20190902/memcached.so.so: cannot open shared object file: No such file or directory))

Filename: Unknown

Line Number: 0

Backtrace: