A! Kim Dạ Na Lý Hữu Quỷ | Wow! Đêm Nay Nơi Nao Có Ma (Season 2)

Chương 20: Chương 20: Thần Quỷ Vô Gian




CHƯƠNG 1 QUYỂN 5: THẦN QUỶ VÔ GIAN

Quyển 5 – Thần quỷ vô gian

[GIỮA HAI THẾ GIỚI]

Văn Án Quyển 5

 

Sương mù màu xanh quỷ dị tràn ngập đất trời, một khi dính vào liền như a-xít ăn mòn khiến da thịt, xương cốt tan nhanh ra thành một bãi máu loãng.

 

Nữ Oa diệt thế không có dấu hiệu dừng lại,

 

Ân Kiên cùng Hà Bật Học thật vất vả trở lại dương gian, giờ phải lên tinh thần đối mặt với thần thánh,

 

Chẳng lẽ chỉ có thể bó tay?

 

Còn lâu nhé! Pháp luật cũng không viết rõ rằng khi tận thế đến sẽ hủy bỏ toàn bộ kỳ hạn của thẻ tín dụng!

 

Chẳng qua, tất cả đã muốn trở nên người không ra người, quỷ không ra quỷ,

 

Ra-đa thần quái Hà Bật Học không chỉ có thể thu hút quỷ, còn có thể đụng vào một đống hoạt tử nhân! (Hoạt tử nhân: giống như Ân Kiên trước đây – 1 thân thể vẫn sống nhưng không cần ăn và hô hấp)

 

Không, hoạt tử nhân có cái gì ngạc nhiên, cái đáng ngạc nhiên phải là,

 

Khắp nơi cảnh sát truy nã Du Nhạc Kỳ, thế mà hắn ta lại ung dung nghiễm nhiên xuất hiện trong nhà!

 

‘Sát nhân cuồng’ Du Nhạc Kỳ gặp gỡ ‘Qủy hám tiền’ Ân Kiên?

 

Người Quản Đồng yêu đơn phương trước và sau – Ai khủng bố hơn ai?

 

Mời các bạn đón đọc!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Hết văn án

—————————————————

Câu chuyện thứ nhất

Sương mù quỷ quái

Đám sương mù màu xanh dường như có sinh mệnh, lựa chọn phương hướng để bay tới, những người qua đường tránh né không kịp, thê lương mà kêu thảm, cơ bắp, lông tóc trên người không ngừng bị ăn mòn, cuối cùng ngay cả xương cốt đều trở nên yếu ớt, vỡ vụn, còn sót lại trên mặt đất một bãi máu đặc sệt như keo…

 

Mùi thuốc khử trùng gay mũi, tiếng đích đích, đích đích, đích đích của điện tâm đồ vang lên liên hồi, thậm chí Quản Đồng không cần mở to mắt cũng có thể biết mình đang nằm ở trong bệnh viện.

 

Đường đường là một hồ tiên đạo hạnh hàng trăm năm… Quản Đồng tự giễu cười khẽ vài tiếng, miệng vết thương bị tác động làm cho anh đau đớn rên lên.

 

Tiếng bước chân quen thuộc lo lắng tiếp cận, Quản Đồng tò mò mở to mắt, một chàng trai cao gầy có đôi mắt màu xám, răng nanh bén nhọn, bên cạnh cũng là một chàng trai cao tương xứng nhưng khuôn mặt bầu bĩnh, ánh mắt to tròn ngây thơ, cả hai song song bước tới vẻ mặt vô cùng lo lắng.

 

“Tôi đang ở Âm Phủ à?” Ngừng vài giây, Quản Đồng mới ý thức mà nhìn Ân Kiên và Hà Bật Học. Hai người này không phải lạc ở Âm Phủ chưa về sao? Như thế nào lại xuất hiện? Ảo giác? Hay là anh đã chết?

 

“Nghĩ hay quá nhỉ!” Một tiếng hừ lạnh. Loại giọng điệu cay nghiệt này quả nhiên là xuất phẩm của Ân gia… Hai cái tên phúc lớn mạng lớn kia rốt cục cũng thuận lợi mà trở về dương gian .

 

“Anh sẽ không thể tin những chuyện mà chúng tôi trải qua đâu… Động đất khiến cho hoàn tuyền (suối vàng) phun trào lên mặt đất! Cho nên chúng tôi mới có cơ hội trở lại !” Đối với tất cả những sự vật, sự việc quỷ quái, Hà Bật Học luôn dễ dàng hưng phấn, nhịn không được mà hoa tay múa chân. Nếu cho cậu đầy đủ thời gian, cậu có thể đem toàn bộ « Âm Phủ du ký » nói hết ba ngày ba đêm.

 

Nếu là trước kia, Quản Đồng khẳng định sẽ cùng Hà Bật Học đấu võ mồm, nhưng hiện tại anh thật sự quá mệt mỏi, bất luận là thân thể hay tâm lý đều chỉ thờ ơ, lãnh đạm. Cho nên anh chỉ nằm yên để nghe, yên tĩnh tới mức hai người Ân Kiên và Hà Bật Học không khỏi nhìn nhau… Đây không phải là Quản Đồng… Ít nhất, không phải Quản Đồng mà bọn họ từng biết.

 

“Hô! Đây là tạo hình mới của anh a? Rất là men đó !” Hà Bật Học cố ý nhéo nhéo đầu Quản Đồng. Tuy rằng vẫn vô cùng đẹp trai, nhưng tổng cảm thấy giống như mất đi sinh khí. Hà Bật Học rất không nguyện ý thừa nhận, cậu vô cùng nhớ tên hồ ly trước kia hễ cứ mở mồm là y rằng nói cậu là “Trẻ đần độn”.

 

“… Tôi là ngân hồ (hồ ly bạc)! Bị đánh hồi nguyên hình……cũng không sai biệt lắm, nhỉ?” Thấp giọng cười khổ, Quản Đồng biết Hà Bật Học muốn khích lệ mình, đáng tiếc anh đã mệt lắm rồi, giống như trong khoảng thời gian ngắn mà phải cảm thụ tất cả thăng trầm của cuộc đời, những gì nên trải qua anh toàn bộ đều đã trải qua.

 

“A Học, em đi tưới nước cho mầm đậu đi!” Xoa xoa miệng, Ân Kiên liếc mắt để Hà Bật Học hiểu được: có lẽ bọn họ nên để Quản Đồng có thêm thời gian, không gian dần dần khôi phục sinh khí, người sau gật gật đầu, đẩy cửa rời đi.

 

“Cám ơn… Là anh cứu tôi à?” Nhẹ nhàng nói cảm tạ, trong tim Quản Đồng vẫn cứ nhói đau, chính là anh phân không rõ lắm cơn đau này là do mình bị thương, hay là do ảo giác? Giống như tại một khắc bị Du Nhạc Kỳ đâm tới, tim của anh liền không bao giờ hồi sinh được nữa.

 

“Là cô Lâm, lúc cô ấy đến, cậu chỉ còn nửa cái mạng ! Đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì?” Khuôn mặt tuấn tú bị che phủ bởi một tầng sương lạnh, Ân Kiên sắc mặt trầm xuống.

 

Quản Đồng như thế nào cũng là thân nhân của Ân gia, người nhà bị người ngoài đả thương thành như vậy, lý nào Ân Kiên có thể ngồi im, nếu để anh biết hung thủ là ai, trăm phần trăm anh sẽ dùng Đại nhật Như Lai kim luân đem hắn nướng thành than cốc.

 

“Thôi, một lời khó nói hết.” Nhắm mắt lại, Quản Đồng không muốn bàn luận vấn đề này, Nữ Oa diệt thế đã muốn đủ phiền, không cần chỉ vì anh mà bôi thêm chuyện.

 

“Quản Đồng…”

 

“Chỉ có thể nói, tôi đi vào nhân gian làm một tràng mộng đẹp… Hiện tại, tỉnh mộng rồi.”

 

Không biết tại sao, chờ Quản Đồng mở mắt lại, Ân Kiên cảm thấy hắn ta có chút không giống, Quản Đồng trước kia thích nháo loạn không còn tồn tại nữa. Hiện tại xuất hiện trước mắt Ân Kiên, là một hồ tiên thực sự, một hồ tiên đã trải qua phong sương mạch lạc đạo hạnh hơn mấy trăm năm.

Thật cẩn thận tưới nước cho mầm đậu, Hà Bật Học tâm linh tương thông mà quay đầu lại, vừa lúc nhìn thấy Ân Kiên rời khỏi phòng bệnh đi tới chỗ cậu.

 

“Quản Đồng thế nào ? Vết thương kia… Không nghiêm trọng đi?”

 

“Hắn bảo phải về.”

 

“Về, về đâu?”

 

“Hắn nói hắn đến nhân gian du lịch một chuyến, hiện tại duyên hết, hắn phải về, đợi cho Nữ Oa lần thứ hai xuất hiện, hắn sẽ quay lại hỗ trợ.”

 

Trong ngực nghèn nghẹn, Hà Bật Học căng thẳng trưng ra bộ mặt phụng phịu trẻ con, tuy rằng trở về núi sâu tu hành, đối với Quản Đồng mà nói thì là chuyện tốt, nhưng không biết tại sao, Hà Bật Học luôn cảm thấy không vui.

 

“Giống như… đã có chuyện gì không bình thường a…” Thấp giọng mà thì thào tự nói, Hà Bật Học vươn tay cùng Ân Kiên mười ngón nắm chặt.

 

“Ân.” Trầm giọng trả lời, Ân Kiên ngẩng đầu nhìn không trung, một cỗ sương mù màu xanh thổi qua…

 

 

Tạch tạch, tạch tạch! Kênh không ngừng chuyển. Bất luận là kênh nào, toàn bộ đều đưa tin cái gì mà “Sương mù quỷ quái” màu xanh, đã có không ít người chết thảm khi bị cái thứ đó dính vào. Đám sương mù này uy lực kinh người, khi bị dính sẽ lập tức hư thối thành một bãi máu loãng.

 

Từng có người chính mắt nhìn thấy, có hai con đường hẳn hoi, vậy mà sương mù màu xanh kia dường như có sinh mệnh, lựa chọn phương hướng bay tới, những người qua đường tránh né không kịp, kêu thảm thê lương, cơ bắp, lông tóc trên người không ngừng bị ăn mòn, cuối cùng ngay cả xương cốt cùng đều trở nên yếu ớt, vỡ vụn, sót lại trên mặt đất chỉ còn là một bãi một bãi máu thịt đặc quánh… Phàm là người chính mắt nhìn thấy một màn này, tuyệt đại đa số đều trở nên điên loạn, chỉ có một số ít vẫn duy trì được một chút điểm tỉnh táo, đám “Sương mù quỷ” kia thật sự rất đáng sợ.

 

“Khốn kiếp!” Phẫn hận mà tắt TV, đem điều khiển từ xa ném thật mạnh về phía sofa, Tiểu Ngư vọt vào trong phòng ngủ, rất nhanh sắp xếp quần áo, sau đó vào phòng bếp chuẩn bị lương thực.

 

Tin tức không ngừng truyền tin: bởi vì khí hậu nên đám “Sương mù quỷ” kia đang bay về hướng thành phố nơi cô cư trú, chẳng bao lâu nữa sẽ tới.

 

Vì sinh tồn, cô không muốn nghe theo tin tức cố thủ ở trong nhà, lại càng không muốn mạo hiểm đi vào những nơi không biết đã có vắc-xin phòng bệnh hay chưa. Cô còn trẻ, cô còn có hai đứa con nhỏ, cô tuyệt đối không thể buông tay.

 

“Chị Tiểu Ngư, bọn em chuẩn bị đi đây, chị muốn cùng đi không?”

 

Rầm rầm, rầm rầm tiếng đập cửa, phòng tầng dưới có hai chàng thanh niên thuê, vẻ mặt nghiêm túc nhưng gần gũi hỏi, Tiểu Ngư không chút nghĩ ngợi mà đồng ý, cô đang muốn kêu hai thanh niên này hỗ trợ. Chồng cô đang ở nước ngoài công tác, có lẽ hai mẹ con họ sẽ tới chỗ chồng mình…”Sương mù quỷ” sẽ không bay ra nước ngoài đi?

 

“Ừ! Giúp chị mang mấy thứ này. Hai đứa không mang theo cái gì à?” Nhìn nhìn hai người, phát hiện trên tay bọn họ trống không, Tiểu Ngư khẽ cau mày.

 

Tuy rằng chạy nạn mà mang theo bao lớn bao nhỏ thì có chút cồng kềnh, nhưng tình huống hiện tại cũng không lạc quan đến nỗi cái gì cũng không chuẩn bị? Cô thậm chí đã muốn lo lắng nếu không tới được sân bay, có thể tìm được chỗ nào trốn hay không?

 

“Yên tâm, đồ vật bọn em quăng lên xe cả rồi ! Tiểu Hạ, Tình Tình đâu?” Trong đó một người đeo kính cận, bộ dáng nhã nhặn văn tú, không nói hai lời mà đi vào trong phòng, có cô bé vốn đang trốn sau cửa liền lững thững chạy ra, thân mật nhảy vào ***g ngực cậu ta mà cười khanh khách không ngừng.

 

Cô bé mới ba tuổi căn bản không biết sợ hãi, ôm chân thanh niên trẻ khờ dại đùa nghịch. Nhìn cô bé ngây thơ, ba người lớn bắt đầu sinh xuất một ý niệm trong đầu: Dù phải liều cả tính mạng, cũng phải đem hai đứa trẻ vô tội này đến nơi an toàn.

 

“Tiểu Hạ, con xuống lầu trước với chú!” Tiểu Ngư ra lệnh, vội vàng vọt vào phòng trẻ em, bế đứa con mới mấy tháng tuổi đi ra.

 

Một đoàn người không ngừng đi thẳng đến bãi đỗ xe, oanh một tiếng phóng với tốc độ cực cao.

 

“Hy vọng tới kịp…”

 

Xe đang bon bon phóng trên đường cái. Có rất nhiều người cùng chạy nạn giống như bọn họ, tiếng loa truyền thanh vang lên inh ỏi. Tiểu Ngư ôm con, lo lắng liên tiếp quay đầu nhìn xung quanh. Sương mù màu xanh ngưng tụ trong không trung, như thần chết đang lao tới thành phố này…

 

Loảng xoảng một tiếng, Ân Lâm vấp vào đống sách cổ trên nền nhà Ngô Tiến, cô ngã sóng xoài, không ngừng lẩm bẩm chửi.

 

Nếu không phải bởi vì động đất, khiến tổng bộ N. H. Alliance bị phá huỷ hơn phân nửa, rồi thì Ân Kiên cùng Hà Bật Học trở về lấy lại nhà, cô đã không phải mang theo một đống pháp khí thường dùng và không thường dùng dọn tới chỗ Ngô Tiến.

 

Ngô Tiến phong thái nhã nhặn, mang theo kính mắt, có chứng cuồng khảo cổ, tuy rằng kế thừa một phần tài sản có giá trị, ở trong một khu nhà cao cấp rộng lớn, nhưng giữa nhà anh hiện giờ “Bảo vật” đầy ứ ự, khiến người ta muốn bước vào cũng tìm không thấy nửa điểm để đặt chân.

 

“Tiểu Lâm, có bị thương hay không?” Nguyên bản đang trong thư phòng chuẩn bị giáo trình lên lớp, Ngô Tiến nghe thấy bên ngoài có tiếng ồn ào, lo lắng không thôi mà vọt ra.

 

Tác phong của anh có chút già cỗi, đầu óc bảo thủ, nhưng lại lãng mạn ngoài ý muốn, trên trời dưới đất chỉ đem bạn gái như bảo bối đặt lên trên đầu, mà ngay cả những cổ vật anh cất trữ cũng mặc kệ không thèm để ý.

 

“Em không sao. Thật là đáng chết! Thằng cháu bị kêu về nhà dòng họ, không biết tu luyện thế nào? Cũng chẳng biết ra làm sao, ở giữa căn hộ của nó để cây đậu mọc thành bụi luôn…? Cái tên Hà Bật Học ngu ngốc kia cũng không biết chạy đi chỗ nào, lâu như vậy cũng không dọn dẹp lại phòng ở, làm em mất cả buổi tìm pháp khí…”

 

BlaBla..bloblo một tràng dài oán giận, Ân Lâm giờ bận đến muốn bất tỉnh, nào là siêu độ chúng sinh, nào là truy tung Nữ Oa, lắm lúc còn phải ứng phó với mấy đứa cháu đích tôn hư thân mất nết của dòng họ, thứ nhất là cái tên thiên sư nửa vời gà mờ kia, được gọi về để nhận nhiệm vụ của một trưởng họ —— Ân Kiên. Dù sao một khi đã muốn kế thừa sự nghiệp thống nhất đất nước của Ân gia, thì sẽ không còn nhàn tản như trước nữa, sẽ phải đem tất cả đạo thuật học thông viết thạo Và đứa thứ hai đã bị Bạch Xà bắt cóc —— Ân Tiển! Tên trứng ung này không hiểu được bay nhảy đâu mất tiệt!

 

“Đừng như vậy, Ân Kiên có thể được chân chính tiếp nhận là chuyện tốt a! Cái bụi cây kia… , à nhầm….là Mầm Đậu ấy nhỉ? Cũng không phải… Từ bọn họ! Con nhỏ đang tuổi ăn tuổi lớn nha, dù sao có biến thành đại thụ trước cũng sẽ không bị phản đối đi? Về phần Hà Bật Học, đã quay về Australia thăm cha mẹ, nói rằng đài truyền hình kêu đi hỗ trợ. Gần đây tin tức nhiều lắm, nếu như không năn nỉ thì cũng chẳng thể về thăm cha mẹ được.”

 

Ngô Tiến tâm địa thiện lương, ngữ khí sủng nịch mà an ủi. Anh biết Ân Lâm chỉ ngoài miệng oán giận vài tiếng mà thôi, không phải giận thật sự, anh cái gì cũng đều không thể giúp, chỉ có thể yên lặng mà ở sau lưng cổ vũ cho cô.

 

“Khốn kiếp nhất là Quản Đồng! Thất tình thôi chứ gì, có sao đâu mà co đầu rút cổ trở về núi trong là thế nào ? Thật sự là… Còn những cảnh sát kia cũng không hiểu được làm ăn cái kiểu gì không biết, truy nã mãi mà không bắt được một tên giết người gầy như con cá mắm, lại còn bệnh tật nữa chứ? Dương gian thật là hết thuốc chữa!”

 

Nhắc đến Quản Đồng và Du Nhạc Kỳ, Ân Lâm lại một lần nổi trận lôi đình. Ai ngờ cô cũng sẽ nhìn nhầm, cái tên có thể đuổi giết Nữ Oa lại là một tên sát nhân ở ngay bên cạnh bọn họ, đáng chết hơn, hắn ta thế mà lại có thể đâm cho Quản Đồng – hồ tiên tu luyện hơn trăm năm một dao ngọt lịm ?

 

Mặc dù chửi rủa, nhưng lý trí cô cũng biết không thể trách cứ Du Nhạc Kỳ, dù sao, hắn ta sinh ra đã bị nguyền rủa điên loạn như vậy, vô ý thức mà trở thành máu lạnh Nhưng mà xét về mặt tình cảm, cô khó có thể không oán hận hắn.

 

Những người bị giết, kỳ thật đều là những cô gái vô tội, điều duy nhất những cô gái đó có thể gây uy hiếp, chính là Nữ Oa sẽ xuyên thấu qua tính nhỏ nhen, ghen tị của bọn họ mà phá hủy thế giới này… Nhưng trước khi mọi chuyện kịp xảy ra, bọn họ đều vô tội.

 

“Kỳ thật, anh nghĩ tình cảm của Quản Đồng đều là thuận theo nước chảy. Nếu Du Nhạc Kỳ một chút cũng không thèm để ý Quản Đồng sống hay chết, thì tại sao hắn lại gọi điện bảo em đến cứu Quản Đồng? Anh nghĩ lúc hắn không khống chế được, nghĩ rằng Quản Đồng sẽ làm hại mình nên mới thương tổn cậu ấy, rồi ngay tại lúc đó hối hận, hy vọng Quản Đồng bình an, hai cảm xúc mâu thuẫn, nói không chừng người đau đớn nhất lại là Du Nhạc Kỳ.”

 

Suy nghĩ, phân tích theo chiều hướng tích cực, vẻ mặt Ngô Tiến chăm chú, khiến tất cả những lời chửi rủa như hắt nước lạnh, Ân Lâm đều nuốt trở vào. Nếu trên đời này nhiều thêm vài Ngô Tiến, vài Hà Bật Học, tính tình đơn thuần, có lẽ Nữ Oa sẽ không hủy diệt dương gian .

 

“Tốt nhất cảnh sát nên sớm bắt được Du Nhạc Kỳ, nếu để thằng ranh đó rơi vào tay em, nhất định em sẽ nghiền nó ra bã!” Oán hận đe dọa, bộ dáng Ân Lâm hung ác mà trong mắt Ngô Tiến lại đáng yêu chết người.

 

Anh biết bảo bối của anh nếu thật sự bắt được Du Nhạc Kỳ, cùng lắm cũng chỉ dần cho một trận, sau đó sẽ không ngừng cố gắng nghĩ cách cứu hắn, giúp hắn thoát khỏi cái vận mệnh đáng buồn kia, Ân Lâm chính là một cô nàng đáng yêu như vậy đấy.

 

Bối cảnh đơn điệu tới mức sơ sài, bên cạnh bàn bày bốn, năm chiếc ghế dựa. Hà Bật Học nhìn Studio như vậy không khỏi một trận cay mũi. Nhớ năm đó cậu chính là Vua chế tác a! Ai mà ngờ mới không bao lâu, tiền đầu tư cho chương trình đã bị chém đến túng quẫn thành thế này… Theo nguyên văn câu Ân Kiên nói, cái này đúng là sự xỉ nhục của đồng tiền! Nghèo kiết hủ lậu như thế này, làm sao mà có tiếng nói trong xã hội cơ chứ!

 

“Aizzzzzz, kinh tế đình trệ a! Chấp nhận chấp nhận.” Nhìn Hà Bật Học không chút nào che dấu ánh mắt chán ghét, Tiêu Ca chỉ có thể xấu hổ cười cười. Lòng người chuyển biến, xã hội náo động, đài truyền hình có cố gắng xin bao nhiêu tiền đầu tư, cũng không cứu được tỉ lệ người xem, không có tỉ lệ người xem sẽ không có quảng cáo, không có quảng cáo sẽ không có lợi nhuận… tuần hoàn ác tính đáng sợ.

 

“Anh muốn tôi làm chế tác chương trình ‘Talk show’ ? Tiêu Ca, anh đừng đùa tôi như thế ! Trước tôi làm chế tác tiết mục thần quái a!” Tức giận mặt trắng cả ra, bên trong đài truyền hình dường như thay đổi một nhóm người, hiện tại cấp dưới của Hà Bật Học có thêm vài người mới rất trẻ tuổi.

 

Mặc dù ở bên ngoài tất cả mọi người đều như nhau, nhưng một khi đã làm việc, Hà Bật Học cảm thấy bản thân mình cùng những người trẻ tuổi kia có sự khác biệt nghiêm trọng, ít nhất, bọn họ so với tổ chế tác trước đây của cậu, khả năng chịu khổ nhọc đều kém hơn.

 

“Như nhau ấy mà Như nhau ấy mà! Dù sao tiết mục này nói chưa được hai câu, rất nhanh lại biến thành đề tài tiết mục thần quái thôi!” Tiêu Ca vỗ vỗ bả vai Hà Bật Học, dùng sức mà an ủi.

 

Đây chính là lời tâm huyết xuất phát từ nội tâm của Tiêu Ca, anh đã làm cả một cuộc họp, nói thế nào cũng phải tìm Hà Bật Học về. Nói đến tiết mục thần quái, cậu chính là thiên vương a, chính là con át chủ bài a!

 

“Thế hở? Sao tôi cứ thấy như đi bán thuốc thế này?” Nhìn nhìn những người khác đang chuẩn bị tiết mục, Hà Bật Học nhíu nhíu bên lông mày, hừ lạnh.

 

Cái quỷ gì bảo cậu là người làm chế tác cho bọn họ giới thiệu thuốc vắc-xin phòng bệnh? Thứ này có thể tùy tùy tiện tiện dùng đài truyền hình để tuyên truyền quảng cáo hay sao? Không cần xét duyệt sao?

 

“Đừng quan tâm nó là linh dị thần quái hay bán dược liệu … Cậu có thể kêu tổ chế tác cũ của cậu quay lại? Chính Kiệt a! Chính Kiệt giờ lợi hại lắm!” Tiêu Ca tươi cười giựt dây .

 

Hà Bật Học lại nhíu lông mày hừ lạnh, cậu đương nhiên biết Trương Chính Kiệt lợi hại a! Cậu ta tiếp nhận chức vụ cậu lưu lại, mà tiết mục liên tục bị đình trệ, cuối cùng chạy đến đầu quân vào hãng truyền hình khác. Lựa chọn mấy cô em xinh xinh để làm tiết mục thần quái cải tử hồi sinh… Trương Chính Kiệt căn bản là bị Tiêu Ca đuổi việc! Hiện tại bởi vì tiết mục báo động đỏ rồi mới tìm trở về? Hà Bật Học không muốn mở miệng hỏi.

 

“Tiêu Ca, trước tiên, anh muốn Chính Kiệt về để chế tác cái gì a? Người ta hiện tại có cơ hội kiếm được tiền thì để hắn kiếm đi, đừng có mà hại hắn !” Không sợ đắc tội thủ trưởng, Hà Bật Học nghĩa khí đầy mình bênh vực thằng em chí cốt.

 

Nhớ năm đó cậu cũng là từ trợ lý tiết mục chậm rãi mà trở thành chế tác, hiện tại Trương Chính Kiệt có thể một mình đảm đương, chắc chắn cậu phải cảm thấy vui, tự nhiên không lý do gọi hắn về làm cấp dưới của mình làm gì.

 

“Được rồi được rồi! Tôi chỉ đưa ra ý kiến thôi mà! Không cần dùng cái ánh mắt kia trừng tôi. Lần này giới thiệu vắc-xin phòng bệnh mới, hình như là nhằm vào sự kiện ‘Sương mù quỷ’, hiện tại dân chúng thực sự chờ mong, xưởng dược nguyện ý cho đài truyền hình chúng ta cơ hội này, thông qua tiết mục để giới thiệu vắc-xin phòng bệnh công hiệu, đây là vinh hạnh của chúng ta, cậu cứ sắp xếp chu đáo a!” Tiêu Ca cứ nhắc nhở mãi.

 

Hãng dược Nhân Đức thuê họ quảng cáo, tài chính thật kinh người, thuộc loại tuyệt đối không thể đắc tội! Tiêu Ca tin tưởng thực lực của Hà Bật Học, nhất định có thể sử dụng một phần rất nhỏ phí chế tác, nhưng kết quả thu được lại vô cùng phấn khích.

 

“Biết rồi biết rồi! Anh dong dài quá! … Cả nhóm, bắt tay khởi công đê!!!!!”

 

Dùng sức hét lớn, Hà Bật Học đi vào Studio, nhìn những kia hoặc ngồi xổm hoặc đứng, rải rác các góc Studio, hoặc tụ tập thành vòng nhỏ, cậu không tự chủ được mà thở dài.

 

Tiếp đó, giống như gà mẹ, chạy ra xách từng con gà con vào, cái đám này không biết nên gọi là Tổ thần quái hay Tổ bán dược, tạm thời cứ đặt tên là ‘Hoan nghênh đi vào Thế giới viễn tưởng’ talk show đi.

Sắc trời trở nên u ám, khí áp cực thấp, trong không khí ẩn lẫn mầm bệnh khiến cả người không thoải mái, rất nhiều người chui vào quán cà phê ngồi, tránh né nhiệt độ bất thường cứ liên tục biến đổi, mọi người thân thể mồ hôi ướt đẫm mà bỗng dưng phát lạnh.

 

Khí lạnh luân chuyển, dù là khí lạnh cũng không thể triệt tiêu cỗ oi bức này, mọi người thường nhìn về phía cửa sổ, tò mò trận này liệu có mưa to hay không và đến tột cùng khi nào mới bằng lòng rơi xuống đất?

 

Người phục vụ đứng sau quầy cầm remote chuyển chương trình, điều chỉnh âm lượng, khách hàng trong quán café đang nói chuyện, đều không hẹn mà cùng ngẩng đầu nhìn màn ảnh, vừa vặn phát lại chương trình talk show mới —— vài tên nhìn như chuyên gia, học giả đang kích động tranh luận đề tài: ” Xưởng dược Nhân Đức sản xuất vắc-xin mới phòng ‘Sương mù quỷ’ đến tột cùng có công hiệu hay không “, tranh luận đến mặt đỏ tai hồng cả lên.

 

” Vắc-xin phòng bệnh đời thứ nhất đã chứng minh không hề có công hiệu, chỉ có thể duy trì sống lâu vài giây đồng hồ mà thôi! Điều này ý là gì? Là ngay cả giao đãi di ngôn cũng không kịp! Ông dựa vào cái gì mà cho rằng vắc-xin phòng bệnh đời thứ tư có thể ngăn cản được ?” Một vị học giả tóc muối tiêu, dị thường tức giận mà chỉ trích .

 

Chính xác, nếu không phải bởi vì xưởng dược Nhân Đức không đủ cẩn thận, nếu không phải bởi vì nhiều người dân tự cho là có kháng thể, không nhìn ra tính nguy hiểm của ‘Sương mù quỷ’, thì cuối cùng đã không thê thảm mà chấm dứt sinh mệnh… Vị học giả đang lên tiếng đây trải qua vô số lần thí nghiệm, xác định ba đời vắc-xin phòng bệnh trước khi thí nghiệm trên động vật đều cực kỳ thành công, chính là một khi tiêm vào cho người sau, hiệu lực lại gần như yếu tới mức căn bản không chống cự được độc khuẩn trong ‘Sương mù quỷ’ gặm nhấm thân thể.

 

Mọi người đều có lý do hoài nghi vắc-xin phòng bệnh đời thứ tư, kỳ thật tất cả cũng chỉ là đang lừa gạt thế nhân thôi.

 

“Chúng tôi đã rút kinh nghiệm và bổ sung những chỗ thiếu hụt của ba đời vắc-xin trước, vắc-xin phòng bệnh lần này hoàn toàn có thể ngăn cản được. Trước đó, chúng tôi đã tặng miễn phí 1000 mũi vắc-xin, hiệu quả vô cùng tốt! Những nhân viên dũng cảm làm thí nghiệm, hiện nay đều rất khỏe mạnh.” Một vị bác sĩ mặc áo blouse trắng nói, nhân viên của xưởng dược Nhân Đức muốn mạnh mẽ đẩy mạnh tiêu thụ vắc-xin phòng bệnh, nên đưa ra một đống số liệu chứng minh.

 

Thời điểm này, những người vì tiền đồng ý làm chuột bạch không ít. Huống hồ, nếu cái vắc-xin phòng bệnh này hữu hiệu, tương đương với việc không còn phải sợ hãi ‘Sương mù quỷ’ xâm nhập nữa… Mà trong tương lai khi nó được bán ra, có khi sẽ đắt tới mức mua không nỏi, chi bằng dùng cái mạng của mình đến xưởng dược là người thí nghiệm —— Quả thật có rất nhiều người nghĩ như vậy.

 

“Ý của ông là những người đã được tiêm vắc-xin, đều đã chống đỡ được biến chủng của loại độc khuẩn ăn mòn thịt người ? Nếu thực sự thần kỳ như vậy, vắc-xin đời thứ tư cơ hồ có thể được gọi là thần dược, mọi người đã chứng minh rồi, có thể khiêu chiến lực lượng tự nhiên.” Hít vào một hơi, học giả đầu bạc khiếp sợ không thôi mà trợn mắt nhân viên nghiên cứu của xưởng dược.

 

Nhân viên nghiên cứu khó nén đắc ý mà gật đầu, tiết mục phối hợp mà tạo ra nhạc hiệu khoa trương đi kèm. Ngày này đây, bọn họ đang chứng minh với toàn thế giới, phàm nhân tự tao ra vấn đề, cũng tự có biện pháp giải quyết.

 

Tiết mục truyền đến đây, quán cafe bắt đầu xuất hiện một trận xôn xao rất nhỏ, mỗi người đều đang khe khẽ nói với nhau, mặc kệ là có quen biết với nhau hay không, bọn họ giao lưu, trao đổi cách nhìn về loại vắc-xin mới.

 

Tuy rằng ba đời vắc-xin trước đúng thật là thất bại, đối mặt với đời vắc-xin thứ tư, vẫn cứ thật đáng buồn dấy lên tin tưởng mù quáng. Bọn họ không thể không như thế, nếu không có hy vọng, chỉ sợ là ai cũng sẽ đều không ngăn cản được cỗ tuyệt vọng này.

 

Sâu trong góc tối, có một thanh niên trẻ gầy yếu đến kinh người, vốn đang mệt mỏi mà gục xuống bàn ngủ, lại vì tiết mục trên TV mà bắt đầu không tự chủ được run lên nhè nhẹ .

 

Không phải quán cà phê đột nhiên ồn ào quấy rầy đến cậu, mà là rất nhiều ý nghĩ từ mọi người cứ liên tiếp như nước lũ không ngừng ào vào trong đầu, cuồn cuộn bao lấy trí não, khiến thân thể cậu theo bản năng muốn thoát đi. Cậu không biết phải chứng minh như thế nào, cũng không muốn đi chứng minh mình thật sự có thể nghe thấy bí mật từ đáy lòng người khác, trước khi cậu hoàn toàn thanh tỉnh, cậu chỉ muốn yên bình một lát.

 

Mạnh mẽ hít vào một hơi bừng tỉnh, Du Nhạc Kỳ mờ mịt nhìn nhìn bốn phía, khách hàng trong quán cà phê, có vài tên tò mò đánh giá người vừa cao lại vừa gầy này, thanh niên trẻ tái nhợt như giống như u hồn, bất quá tuyệt đại đa số người, vẫn đem lực chú ý đặt tại vắc-xin phòng bệnh mới, tiếp tục thảo luận .

 

“Anh à, anh có khỏe không?” Có lẽ khí sắc Du Nhạc Kỳ thật sự rất nhợt nhạt, một vài cô gái bàn bên cạnh quan tâm hỏi, từ trang phục của họ, có thể đoán họ là những nữ y tá đang trong giờ nghỉ mà vào đây, chắc theo bản năng phát hiện tình trạng Du Nhạc Kỳ có gì đó không ổn.

 

Lịch sự khẽ cười, lắc đầu, Du Nhạc Kỳ phủi phủi áo ngồi thẳng lại, cậu kỳ thật một chút cũng không tốt tí nào, chính là không có thói quen được người khác quan tâm. Lục lục túi áo, tìm ra mấy viên aspirin còn sót lại, liền dùng café đã nguội lạnh nãy giờ nuốt xuống. Cậu muốn tới một nơi nào đó hoàn toàn không có người, muốn được ngủ một giấc thật sâu, nhưng trừ phi là tận thế, nếu không tất cả cũng chỉ mơ tưởng.

 

Một đống các ý nghĩ lại ngư nước lũ lần thứ hai đánh về phía cậu, Du Nhạc Kỳ thống khổ bóp trán, cố gắng muốn chống cự cỗ lực lượng này, từ chối một hồi lâu sau, những âm thanh kêu gào ở trong đầu rốt cục nhỏ dần. Du Nhạc Kỳ thở một hơi dài, hít hít cái mũi, tùy tay quệt một cái, trên tay là vệt máu đỏ tươi.

 

“Shit…” Chửi thầm một câu, Du Nhạc Kỳ biết tình huống của mình càng ngày càng tệ.

 

Không biết bắt đầu từ lúc nào, giống như vừa tỉnh dậy, thế giới của cậu cứ thế long trời lở đất, rốt cuộc ngăn cản không được cỗ lực lượng trong cơ thể cậu nổ mạnh. Cố gắng một hồi lâu, máu mũi rốt cục cũng ngừng, tiếng vang ồn ào trong đầu cũng yên lặng, Du Nhạc Kỳ thân thể hư thoát nhìn ra ngoài cửa sổ thủy tinh, mờ mịt nhìn người vội vàng đi trên đường.

 

Cửa hàng nội thất 3C phía bên đường, đối diện quán cafe, bày một TV màn hình phẳng siêu lớn đang truyền phát tin tức, miêu tả kỹ càng tỉ mỉ vụ án giết người liên hoàn, ảnh chụp người bị hại hiện lên, toàn bộ đều là những cô gái trẻ tuổi xinh đẹp tràn ngập tinh thần phấn chấn. Du Nhạc Kỳ nhìn hình mình bị truy nã, đáy lòng dấy lên một trận cười khổ.

 

Cái thành phố này thật sự lạnh lùng đến đáng sợ! Không có một người qua đường nào dừng lại coi một chút những cô gái này, không có một ai nguyện ý tiêu tốn vài giây đồng hồ để đồng cảm với họ, giống như lúc trước không có ai phát hiện bọn họ mất tích hay đã chết. Du Nhạc Kỳ có thể lặp đi lặp lại nhiều lần hành động giết người, cũng bởi vì cái thành phố này lạnh lùng và làm như không thấy —— giống như bây giờ, liên tục giết người, vậy mà ngồi ở trong góc quán cà phê, lại không ai ý thức được sự hiện hữu của cậu.

 

“Ha… Anh đừng lạm dụng thuốc nhiều quá, hơn nữa, anh dường như đã dùng quá liều lượng rồi.” Y tá bàn bên hiển nhiên chú ý tới Du Nhạc Kỳ.

 

Nói thật, vẻ ngoài của cậu đối với những cô gái thật sự có lực hấp dẫn: mặt mũi không tồi, hơn nữa dáng người lại dong dỏng cao, dù sắc mặt tái nhợt, gầy như que củi, nhưng lại có thể kích khởi mẫu tính của các cô nàng muốn bảo vệ, kiểu như các cô nên cứu vớt lấy anh chàng đáng thương này. Cũng khó trách luôn có một số cô gái yêu thích những anh chàng xấu xa, bởi vì họ luôn ngu đần mà cho rằng mình có thể thay đổi anh chàng đó.

 

Nhìn nữ y tá kia có chút xấu hổ tươi cười, hai gò má phiếm hồng, chân tay cứng ngắc, nội tâm của cô đã giao chiến một hồi lâu mới dám nói chuyện, nhìn nhìn lại những nữ y tá khác đang ngồi cùng cô nàng, như đang thay cô nàng khẩn trương mà nín thở…

 

Những cô nàng ngây thơ. Du Nhạc Kỳ không tự chủ được, trong lòng cười lạnh, bọn họ đơn thuần thiện lương như thế, trên người tỏa ánh sáng thánh khiết lại càng khiến cậu cảm thấy khó chịu. Hắc ám tồn tại phía sau Du Nhạc Kỳ, đã sớm vượt quá khả năng tưởng tượng của thế nhân.

 

“Cô không nên quá tốt với tôi như vậy…”

 

“Hả? Anh nói gì cơ? Tôi nghe không rõ lắm.”

 

“Cô không nên quá tốt với tôi như vậy, tôi sẽ khó mà nhịn được mong muốn giết cô.”

 

Tách một tiếng, bóng đèn sáng lên mờ nhạt, một cụ ông lớn tuổi, tóc trắng muốt, đẩy kính mắt đi xuống dưới lầu. Thân là Ân gia trưởng bối, đang chịu trách nhiệm giữ gìn danh tiếng của Ân gia, Ân Thành vẫn luôn là một nhân vật nghiêm túc đến không thể nghiêm túc hơn. Lúc này đây, vì để cháu đích tôn của Ân gia – Ân Kiên có thể chân chính kế thừa, khiêng lên vai trách nhiệm gia tộc, nên ông cố ý gọi thằng nhóc về, hơn nữa còn gấp gáp kèm cặp, đốc thúc tên nhóc đó học tập nghiêm chỉnh.

 

Một thanh niên trẻ tuổi thông minh như thế, sao lại có thể lười biếng mà lãng phí năng lực trời ban cơ chứ? Ân Thành tuyệt đối không cho phép tên nhóc ấy thui chột như vậy.

 

“Sao lại không bật đèn?” Bình tĩnh nhìn quan tài được sắp xếp chỉnh tề, nơi này là thánh địa nhà Ân gia khoanh vùng nghiêm cấm, mỗi lần bước vào đây, Ân Thành đều sẽ không tự chủ được mà dâng lên tâm tình kính sợ —— chỉ có con cháu ưu tú nhất, mới có tư cách được nằm ở trong này, cũng bởi vì nằm ở trong này, mới khiến cho người người không thể không tiếc hận, bọn họ toàn bộ đều là người có năng lực, toàn bộ lại sống không quá hai mươi chín tuổi.

 

“Bật đèn cũng vô dụng. Sách cổ nơi này cháu đã xem không biết bao nhiêu lần, cũng có thể đọc làu làu, nhưng dù có đọc như thế nào? Vẫn không tìm thấy bất luận phương pháp gì chống lại được đám sương mù ma quỷ kia. Ân gia đạo thuật cho tới bây giờ đều là tuần hoàn tự nhiên, làm sao mà có thể ngăn cản gió thổi, mây bay?”

 

Ném trong tay cuốn sách mới đọc được một nửa, Ân Kiên cam chịu mà hướng tới cụ ông đang từng bậc, từng bậc bước xuống phía kia rống to, anh cũng đâu muốn vô lễ như thế, chỉ là không khống chế nổi ức ách trong lòng.

 

Ân Thành thông cảm mà cười khổ. ‘Sương mù quỷ’ càng giết chết nhiều người, Ân Kiên lại càng tự trách, bởi vì ngay từ đầu đúng là anh không ngăn cản được Nữ Oa trọng lâm nhân gian, nếu bọn họ có thể bị phá huỷ bốn viên ngọc hoặc tượng nữ thần sáng thế, liền không có những tai nạn này xảy ra như vậy.

 

“Chúng ta phải nghĩ biện pháp ngăn cản, đây là thiên mệnh của chúng ta.” Ân Thành điềm đạm trả lời. Ông tuân thủ gia quy, cho dù thế nhân cũng không hiểu được để cảm kích nhưng Ân gia bọn họ vẫn muốn mang lên vai trách nhiệm cứu vớt dương gian, ngay từ đầu, bọn họ cũng đã lựa chọn đứng về phía phàm nhân.

 

“Ngăn như thế nào? Cho dù là thiên mệnh đi nữa thì làm thế nào đây? Không phải là thành máu thịt bầy nhầy à! Bây giờ Nữ Oa đứng giữa cái đám ‘Sương mù quỷ’ kia, thì liệu ai có bản lĩnh xông vào giết nàng ta không?” Ân Kiên tức giận chửi ầm cả lên.

 

Anh đã nói điều này với vị trưởng bối kia không biết bao nhiêu lần! Bọn họ không có cách nào, một chút biện pháp đều không có! Trước phải tìm cách ngăn cản Nữ Oa cùng trận sương mù kia, điều Ân gia bọn họ duy nhất có thể làm hiện giờ: đó là bảo tồn lực lượng, mà không phải mắt thấy ‘Sương mù quỷ’ thổi về hướng bọn họ khi cả đám còn tiếp tục cố thủ ở nhà chờ chết!

 

“Nàng là thần, nàng không thể nhúng tay vào việc của nhân gian.”

 

“Đúng vậy, nhưng chúng ta sẽ tự giết chết chính mình! Trừ phi người đó một chút ác niệm đều không có, nếu không khi bị đám sương mù kia quét qua, nó sẽ làm cho ác niệm gặm nhấm dần, cuối cùng hóa thành một bãi tro tàn!”

 

Đang lúc hai người ở tại chỗ không ai nhường ai mà tranh chấp, đột nhiên một cơn gió tiến vào, Ân Thành theo bản năng dùng thân thể bảo vệ Ân Kiên, đáng tiếc vẫn cứ ngăn cản không được ‘Sương mù quỷ’ gặm nhấm cả hai.

 

Đau đớn kịch liệt khiến hai người kêu gào thê lương. Cuối cùng Ân Kiên nhìn thấy cơn gió đó làm bóng đèn nổ tung, những ngọn nến trên quan tài đều dập tắt, theo đó ruỳnh một tiếng, từng chiếc quan tài lần lượt nổ tung…

 

Hít sâu một hơi, Ân Kiên ngạc nhiên nhìn bốn phía, cố gắng đè xuống run rẩy, để tim đập khôi phục bình thường. Anh đang an ổn ngồi ở bờ hồ trong khuôn viên nhà dòng họ, nước hồ lạnh lẽo giúp Ân Kiên chậm rãi hồi phục.

 

Vừa mới nãy chẳng qua là ác mộng mà thôi? Ân Kiên không biết nên như thế nào ứng đối. Bị buộc luyện tập đạo thuật đến phiền lòng, cho nên chạy ra bờ hồ nghỉ ngơi, kết quả lại mơ thấy ác mộng…

 

Ân Kiên cắn môi dưới, anh biết con cháu ưu tú của Ân gia, tất cả đều bởi vì số ít người có lẽ có tội danh, nằm ở trong quan tài dưới tầng hầm, mà ngay cả cha của anh cũng là… Anh có nên hay không đem cảnh trong mơ trở thành lời tiên đoán? Cha của anh sẽ tỉnh lại?

 

“Ân Kiên, có khỏe không?” Ở trong nhà đợi mãi, Ân Thành rốt cục nhịn không được đi ra tìm kiếm thằng cháu bỗng dưng ‘Mất tích’. Ở mặt ngoài, ông là trưởng bối vô cùng nghiêm khắc, tuy nhiên trên thực tế, ông lại giống như gà mẹ lo lắng cho con cháu. Dù sao không phải thái bình thịnh thế, mấy đứa cháu lại toàn loại học trước quên sau, học tập nửa vời, nhỡ đâu ra bên ngoài gây ra cái gì phiền toái, ông còn phải thay chúng đi thu thập.

 

“Vâng, không sao, chúng ta trở về thôi!” Phủi phủi quần áo, Ân Kiên lễ phép gật gật đầu, đi theo ông quay vào nhà. Tạm thời đặt những gì thấy trong mơ sang một bên, miễn cho nhiều thêm một chuyện, dù sao hiện giờ mọi thứ cũng đủ rắc rối rồi.

“Có rất nhiều người tham gia thí nghiệm đã chứng minh, vắc-xin phòng bệnh đời thứ tư của xưởng dược Nhân Đức quả thật hữu hiệu, đã thành công ngăn cản…” Điều chỉnh kênh trên xe radio, thanh niên trẻ nho nhã kiểm tra hộ chiếu và tiền mặt trong túi.

 

Bọn họ bị tắc ở giữa đường không thể di chuyện, cùng bọn họ có rất nhiều người ngoại quốc cùng chung ý nghĩ cũng bị tắc ở đây, điều này làm cho bọn họ vô cùng lo lắng sẽ không thể bắt kịp chuyến bay.

 

“Chị xác định ở bên đó bọn họ không có việc gì à?” Một thanh niên khác đang phụ trách lái xe, không ngừng dùng gương chiếu hậu nhìn vào ba mẹ con đang ngồi ở phía sau. Hắn là người khá bi quan, một chút đều không biết bọn họ có thể tránh được kiếp nạn này hay không.

 

“Ừ, sáng nay chồng chị vừa gọi điện, bảo chúng ta phải qua đó ngay.” Tiểu Ngư ôm sát đứa con vào ngực mình. ‘Chúng ta’ trong miệng của cô, đương nhiên chỉ bao hàm ba mẹ con cô, nhưng cô tin, chồng cô nhất định sẽ không để ý hai thanh niên trẻ tuổi tốt bụng này qua đó tị nạn.

 

“Nếu vắc-xin phòng bệnh trong radio hữu hiệu, có lẽ chúng ta không phải đi nữa a!” Thanh niên nho nhã ngồi ghế phụ lái dấy lên một chút ngọn lửa hy vọng, đám sương mù quỷ quái đó theo gió thổi, khí hậu biến hóa mà di động, muốn trốn đi nơi nào? Rời đi nơi này chỉ là trị phần ngọn, cũng không thể trị tận gốc.

 

“Nghe nói mấy người lầu ba… mấy sinh viên kia có đi thử dùng vắc-xin phòng bệnh, thoạt nhìn không có tác dụng phụ gì.” Tiểu Ngư là chủ khu nhà cho thuê, việc làm ngày thường yêu nhất là đi đến từng tầng nói chuyện phiếm, có cái gì người ta tám chuyện là cô biết hết.

 

“Thật sự là không biết sống chết, nhỡ có tác dụng phụ xem bọn hắn làm như thế nào!” Nắm chặt tay lái, nhịn không được mà ấn mạnh, giống như bị nhốt ở giữa xa trận, hắn lo lắng sẽ phát sinh cái gì không tốt, nếu không phải trong xe có phụ nữ và trẻ em, hắn thật muốn xuống xe đi bộ, còn tốt hơn bị kẹt ở chỗ này.

 

“Sinh viên nghèo a! Nghe nói xưởng dược trả một cái giá rất cao cho những người xin làm thí nghiệm!” Một mặt ôm chặt đứa bé sơ sinh không ngừng vặn vẹo, một mặt vừa trông đứa con gái nhỏ cứ bò trườn lung tung, Tiểu Ngư thuận miệng trả lời. Cô không rõ lắm cái giá họ trả cho những tính mạng người là bao nhiêu, nhưng những sinh viên kia rất sảng khoái khi thanh toán liền mấy tháng tiền thuê nhà… Chắc chắn không thấp đi?

 

“Thật sự hy vọng nó có tác dụng, như vậy sẽ không còn ai phải chết nữa.” Thanh niên nho nhã không ngừng chờ mong .

 

Nếu có thể, cậu thật sự không muốn rời khỏi thành phố này, dù sao cũng là nơi mình sinh ra và lớn lên.

 

“Cậu có thể tự mình hỏi bọn hắn.” Thanh niên lái xe hướng phía ngoài cửa sổ mân mê miệng. Liền thấy đám sinh viên kia đang bị phóng viên vây quanh, lại là microphone, lại là máy chụp ảnh, khiến cho bọn họ nhất thời cảm thấy chính mình không tầm thường, nước miếng tung bay, thao thao bất tuyệt mà nói một đống.

 

Nhưng vào lúc này, hai đứa bé trên xe đột nhiên y y a a mà xôn xao, cô bé dùng sức kéo ống tay áo Tiểu Ngư, nhắc nhở một đám trên xe, phía sau xuất hiện biến hóa không tầm thường.

 

“Oh… God!” Quay đầu lại, Tiểu Ngư sắc mặt trở nên tái nhợt. Không chỉ có cô, hai thanh niên phía trước cũng theo đó mà cứng họng, thậm chí những người qua đường phía ngoài xe bắt đầu hoang mang rối loạn chạy trốn hướng về phía trước, nguyên bản nhóm phóng viên đang phỏng vấn mấy sinh viên, không thể giữ vẻ chuyên nghiệp, từng người lui dần, lui dần.

 

Sương mù màu xanh đang từ từ bay tới, ở trên đường người ta chạy bạt mạng như điên, có vài người thì trốn vào trong nhà, nhanh chóng đóng hết của Người nào đang trong xe cũng mau chóng kéo cửa xe. Tuy rằng không rõ lắm như vậy có thể tránh thoát công kích của ‘Sương mù quỷ’ hay không, chỉ theo bản năng mà cảm thấy như vậy sẽ tương đối an toàn.

 

“Nhanh! Nhanh đóng hết cửa lại!” Thanh niên trẻ tuổi hoàn toàn không để ý sẽ phá hư xe, bắt đầu nhanh chóng che hết các khe hở, người có suy nghĩ giống bọn họ không ít, giao thông trên đường càng thêm hỗn loạn.

 

“Bọn họ… Bọn họ thì sao?” Nhìn những sinh viên bên đường, ‘Sương mù quỷ’ tựa hồ đang lao về phía bọn họ. Tiểu Ngư vừa lo lắng thay bọn họ, vừa thấy may mắn khi gió đang thổi về hướng khác.

 

“Không kịp nữa rồi!” Thanh niên nho nhã kêu lên một tiếng sợ hãi, mấy người sinh viên kia cứ như vậy bị ‘Sương mù quỷ’ hoàn toàn nuốt hết. Ngừng một lúc lâu, sương mù màu xanh tiếp tục được gió thổi về phía trước, những sinh viên đứng ngốc lăng ở bên đường, trận sương mù ma quái vừa rồi không hề ảnh hưởng tới họ.

 

“Chúng ta không việc gì! Ơ——! Chúng ta không…” Vui vẻ chưa được vài giây, mấy sinh viên đang tại chỗ hưng phấn thét chói tai, tay giơ lên cao bắt đầu biến thành đen, chậm rãi bong ra từng màng, bốn phía biến thành tro tàn…

 

 

Cạch một tiếng, chìa khóa thuần thục sáp nhập vào ổ, xoay tròn.

 

Hà Bật Học theo quán tính đem ba lô ném hướng sofa, chân dài đá cánh cửa đóng vào, cuối cùng mới vươn tay sờ chốt mở trên tường—— lúc này mới kinh hãi phát giác trong phòng khách đèn đuốc sáng trưng.

 

Trái tim thình lình nhảy lạc hai nhịp, Hà Bật Học không kịp cảm thấy sợ hãi, thân thể đã tự nhiên phản ứng, tay vốn đang để ở công tắc đèn, chậm rãi dời về phía túi đựng gậy golf ở chỗ tủ để giày.

 

Cái thứ xa xỉ phẩm này chủ yếu chỉ để bày mà chưa bao giờ được sử dụng qua, tác dụng duy nhất chính là lấy nó để làm vật tự vệ nếu trong nhà có ‘giặc xâm lăng’.

 

Trong phòng bếp truyền đến tiếng binh lách cách bàng. Hà Bật Học mắm môi mắm lợi, nắm chặt gậy golf trong tay. Cậu tự tin vì có chân tay dài công thêm vũ khí có lực sát thương vô cùng cao, phần thắng khẳng định không nhỏ, tuyệt đối không thể để tên trộm lẻn vào nhà cậu có thể trở mình.

 

“Chết mày này! Xem chiêu ——!” Có câu « tiên phát chế nhân, hậu phát chế vu nhân », Hà Bật Học nhảy vào phòng bếp, khóe mắt thoáng nhìn bóng người, không cần suy nghĩ, lập tức phát động công kích.

 

Tiên phát chế nhân, hậu phát chế vu nhân: ra tay trước để chiếm ưu thế, để đoạt lợi, để giành lấy chiến thắng trước khi đối phương kịp hành động.

 

“Ê! Là anh!” Tỉnh táo nhìn thấy bên cạnh chợt lóe, tay nhanh chóng giơ lên, đẹp trai mà đoạt lấy gậy golf, Ân Kiên tức giận lườm tên ngốc Hà Bật Học. Cũng không phải trong phim võ hiệp, trước khi ra tay còn hét lên một tiếng? ! Hà Bật Học chẳng lẽ bị lậm phim nên mới xuất hiện loại hành vi ngu ngốc này? Trọng, điểm, là anh hiện tại không còn là hoạt tử nhân! Nếu không phải diện mạo đẹp trai kiêm thân thủ cao cường, thì một gậy vừa nãy kia, liệu anh còn sống được không?

 

“Ớ Ớ ? Sao anh lại về ?” Động não hỏi, đến nỗi cảm xúc chuyển biến cũng cực nhanh, Hà Bật Học sắc mặt biến đổi, ngay lập tức tươi cười, thình lình mà nhẹ thở một hơi —— ai nói cậu phản ứng không đủ nhanh? Chỉ là đánh lén không thành công thôi!

 

“Muốn về thì về.” Trả lời đến đương nhiên. Hiện tại đối với Ân Kiên mà nói, xuyên qua không gian đơn giản tựa như ăn cơm uống nước, chẳng qua đột nhiên anh nhớ ‘Nhà’ , nên tự nhiên muốn về nhìn một chút, dù sao trước khi Ân Thành phát hiện, chạy trở về tiếp tục vẻ nghiêm túc luyện tập thì sẽ không việc gì .

 

“Tốt quá đi thôi, giá xăng tăng rồi, chức năng này của anh dùng vừa đúng lúc.” Ha hả cười, Hà Bật Học tâm tình khoái trá mà ôm lấy tay Ân Kiên cọ cọ. Không biết có phải bởi vì sắp có đồ ăn mà cao hứng, hay bởi vì thấy Ân Kiên mà vui vẻ.

 

“Có cần anh lạy em hay không a , làm ơn cho ra dáng chủ nhà đi! Hiện tại không phải một mình em ăn no thì cả nhà cũng ăn no đâu.” Nhìn phòng khách so với trước kia có tiến bộ, nhưng theo tiêu chuẩn của anh mà nói vẫn là ‘Loạn thành một đống’, Ân Kiên tức giận trợn trắng mắt.

Quả nhiên không thể tin tưởng cách sinh hoạt của Hà Bật Học, nếu cứ để kệ cậu tự do, đảm bảo nhà sẽ thành bãi rác, mà trong tủ bếp thì toàn mỳ ăn liền. Cậu ta sau này chết mà cơ thể còn có thể phân hủy thì thật là kỳ tích .

 

“Hứ, tại em phải cố gắng đi làm kiếm tiền nuôi gia đình!” Bưng tô đồ ăn nóng hầm hập tiến đến, Hà Bật Học trả lời hợp tình hợp lý.

 

Ân Kiên nhếch lông mày, hừ lạnh một tiếng. Cái số lương thưởng gầy còm của Hà Bật Học mà muốn nuôi anh? Nghĩ tới cậu thật lòng thiện ý nên anh không mở miệng châm chọc . Thuần thục cầm bình tưới cây tưới cho bụi cây ở giữa phòng khách kia, bé con quả nhiên mau lớn, vài ngày không thấy đã lớn thế này rồi …

 

Cảm thấy mỹ mãn ăn, thường thường còn lấy chân đá nhẹ nam nhân đang hết sức chăm chú thưởng thức bụi cây lớn kia, Hà Bật Học đã luyện thành thói quen tùy thời tùy chỗ nhắc nhở Ân Kiên ăn cơm uống nước. Người kia một chút tự giác đều không có, thường thường để đói bụng đến nỗi dạ dày phát đau, mới giật mình nhận ra nếu không nhanh ăn thì mình sẽ chết.

 

“Thế nào? Gần đây mọi thứ tiến triển tốt chứ?” Mạnh mẽ kéo Ân Kiên về bên cạnh, đặt một chén canh nóng hầm hập vào tay Ân Kiên, để đến tối tưới thì mầm đậu cũng không chết được. Hà Bật Học nghiêm túc đánh giá đối phương, bất mãn hết sức khi thấy Ân Kiên lại sụt mất mấy kg, cậu không muốn ôm một thân xương cốt để ngủ đâu nha.

 

“Nếu em muốn hỏi về việc linh lực…” Đồng dạng ngồi ngửa ra ghế sofa, Ân Kiên chỉ ngồi im giật giật ngón tay, chén nước trên bàn trà bỗng nhiên bay ra ngoài, vỡ vụn. Hà Bật Học hung tợn trừng mắt nhìn—— bây giờ anh ta đang thể hiện sao?

 

“Về phần Nữ Oa và đám sương mù giết người… Một chút biện pháp đều không có!” Nhụt chí thở dài thật dài. Ân Kiên đã đọc bao nhiêu sách cổ trong nhà, cùng nhiều vị trưởng bối nghiên cứu đi nghiên cứu lại, cho ra kết luận chính là Ân gia đạo thuật vô pháp làm việc gì trái với tự nhiên! Bọn họ căn bản không truy tìm được hành tung Nữ Oa, chứ đừng nói là ngăn cản ‘Sương mù quỷ’.

 

“V ậy nên làm gì bây giờ? Đã nhiều người chết quá rồi! Trị an cũng trở nên càng ngày càng tệ…” Đề tài một khi mở ra, Hà Bật Học tâm tình không tự chủ được mà xuống tận đáy cốc, một chút khẩu vị đều không còn.

 

Ân Kiên hiểu gật gật đầu, xoa xoa lưng đối phương an ủi. Anh xem tin tức trên TV, nếu không phải có liên quan tới ‘Sương mù quỷ’ giết người, thì là nhân lúc cháy nhà mà đi hôi của, cướp đoạt, giết người. Càng xem càng cảm thấy phàm nhân dương gian, liệu có thật sự đáng giá để anh đi cứu không? Vẫn là giống Nữ Oa đã nói, làm cho bọn họ tự sinh tự diệt, chết hết chết hết sau đó dương gian liền thanh tĩnh ?

 

“Em cũng phải chú ý an toàn a! Anh không ở bên cạnh…”

 

“Em biết rồi! Em yếu đuối như vậy sao? Huống hồ, tiết mục hiện tại cũng không phải như trước kia có thể nơi nơi chạy loạn. Tiêu Ca đã sớm hạ lệnh muốn bọn em ngoan ngoãn ở tại Studio để làm tiết mục, gì mà…tiết kiệm một cái bút cũng là tiết kiệm a!”

 

“Anh chỉ lo lắng thôi.”

 

“Biết rồi thưa mẹ …”

 

“Ê!”

 

Vì cả hai đều bận rộn, không được như trước ở cùng một chỗ như hình với bóng, Hà Bật Học vô cùng nhớ những lần hai người đấu võ mồm trước kia. Hiển nhiên, Ân Kiên cũng thích loại không khí đó, hai người khoác vai nhau cụng đầu, an tĩnh hưởng thụ giờ khắc này.

 

“Em hy vọng mọi nguy hiểm rồi sẽ nhanh qua đi. Không phải em nghĩ mình có tư cách thay phàm nhân nói chuyện, nhưng mà một gậy tre đánh nghiêng cả thuyền người thật sự không công bằng! Ai chưa từng có suy nghĩ gian ác dù chỉ một chút? Dựa theo tiêu chuẩn của Nữ Oa, em mà gặp đám sương mù kia thì trăm phần trăm chết chắc rồi.”

 

“Em an phận cho anh, chạy trốn càng xa càng tốt! Loại chuyện cứu vớt dương gian này, cứ phải để cho anh hùng ra trận a!”

 

“Ngu ngốc! Qủy hám tiền nhà anh mà đụng phải đám sương mù đó cũng là một bãi máu loãng rồi! Ở đây mà sính anh hùng a?”

 

Hai người nhìn nhau, đều cảm thấy đối phương nói có lý, chỉ là không muốn làm cho đối phương nhúng tay mạo hiểm, không khí từ ấm áp bỗng ngưng trọng. Đối mặt Nữ Oa – một lực lượng cường đại như vậy, đối thủ cố tình không muốn nói đạo lý, thật sự là một chút biện pháp đều không có.

 

“Cô Lâm đâu? Đã tìm được cách giải quyết chưa? Không phải nói có cái tổ chức chó má gì đó đang bận rộn mò mẫm à?” Hằm hè hai tiếng, Ân Kiên trước khi về nhà dòng họ mới nhớ ra Ân Lâm từng đề cập qua cái N. H. alliance khỉ gió gì đó.

 

Cho dù Ngô Tiến miêu tả đến ba hoa chích choè, cho dù thấy tận mắt cái cô gái tóc đỏ như lửa kia quả thật thực sự có tài, Ân Kiên vẫn cảm thấy tổ chức này tồn tại chỉ để Nữ Oa tiện hảo ngoạn. (Hảo ngoạn: thưởng thức như xem kịch)

 

Anh mới là người cùng Nữ Oa, Nữ Ảo giao thủ qua, kết luận duy nhất mà anh có chính là: Bản thân ngươi còn chẳng chiến thắng được chính mình thì làm sao có thể chiến thắng được với một đối thủ mà dù có làm gì thì tâm của hắn cũng không có lấy một gợn sóng phản ứng?

 

“Anh còn chẳng có thì bọn họ làm sao có thể có tiến triển?” Hai ba nhát liền giải quyết xong tô đồ ăn nóng hầm hập, Hà Bật Học chen chân đá đá Ân Kiên, người sau nhếch mày, không tình nguyện giật giật ngón tay, hai lon bia lạnh cứ như vậy tự động tự phát mà bay tới trước người bọn họ.

 

“Tuyệt! Linh lực thật sự lợi hại”

 

“Linh lực cũng không phải dùng để làm mấy cái này!”

 

“Không cần keo kiệt nha…” Cố gắng bày ra khuôn mặt tươi cười đáng yêu, Hà Bật Học đoán lực chống đỡ của Ân Kiên đối với những thứ dễ thương là bằng không, nên thoải mái đối với anh theo cái kiểu ‘ta cần ta cứ lấy’.

 

Uống một ngum bia lạnh, không để ý hình tượng mà ợ một cái rõ to, Hà Bật Học dường như nhớ tới cái gì chạy ra lục ba lô của mình, cuối cùng bỏ cuộc dốc hết mọi thứ từ trong ba lô ra, túm lấy mấy lọ thuốc.

 

“Đây là gì?” Tò mò nghiên cứu , Ân Kiên hồ nghi nhìn nhìn Hà Bật Học.

 

Tên ngốc này trừ bỏ hơi gầy đi một chút, cận thị nặng, thì không có lý do gì mà mua một đống thuốc thế này.

 

“Đây là vắc-xin phòng bệnh đời thứ tư hay năm gì ấy của xưởng dược Nhân Đức! Có thể ngăn ngừa ‘Sương mù quỷ’ ! Bọn họ nói như thế…” Không chắc chắn, Hà Bật Học cười gượng hai tiếng, nhún nhún vai.

 

“Mơ đi! Bằng năng lực phàm nhân muốn đối kháng Nữ Oa rồi ‘Sương mù qủy’ ? Nếu dễ dàng như vậy, anh thành người thừa à?” Không chút nghĩ ngợi mà phản bác, cũng không phải Ân Kiên tự cao tự đại, vấn đề bây giờ không đơn thuần chỉ là mấy virus phát tán linh tinh, đâu chỉ bằng mấy mũi vắc-xin phòng bệnh có thể giải quyết ?

 

Hừ lạnh vài tiếng, Ân Kiên cầm lấy mấy lọ thuốc ném vào thùng rác, Hà Bật Học nhanh tay lẹ mắt bắt được, mắt mở to truyền lại tin tức chưa nói hết, người trước lại một lần nhướng nhướng mày, vẻ mặt hồ nghi.

 

“Đừng ném! Thứ này hiện tại rất quý.”

 

“Rất quý?”

 

“Ừ!”

 

“Vậy …Đăng bán đi!”

 

“… Khốn! Đồ quỷ hám tiền thiếu đạo đức… Khó trách anh nhanh phát tài như vậy.”

Nhân viên thật cẩn thận cứu lại những máy tính siêu cấp trong đống đổ nát. Động đất tuy rằng đã làm cho tòa nhà của tổ chức bị phá hủy hơn phân nửa, may mắn chính là đại lượng tư liệu tồn trữ trong máy tính siêu cấp không có gì tổn thất, bên trong còn có rất nhiều tin tức cần phải xử lý.

 

“A … Mọi người vẫn khỏe chứ?” Trở lại N. H. Alliance – Một tòa nhà vốn ‘Không tồn tại’ , lau rửa sạch sẽ đồ của mình, Ân Lâm cười khổ chào cô nàng tóc đỏ.

 

“Không tốt, một chút cũng không tốt.” Hốc mắt Nguyễn Kiệt có chút phiếm hồng trả lời. Cô không thể nào bình tĩnh được, cô không thể nào làm như chuyện gì cũng chưa xảy ra! Nguyên chết, Hồng Trung, Bạch Bản, Thanh Phát cũng chết, ngay cả tòa nhà trước mặt cô đây! Cô làm sao có thể yên bình mà sống tiếp bây giờ?

 

“Giám đốc đã tìm được địa điểm mới rồi, tất cả mọi thứ sẽ được chuyển qua đó, lúc đó chúng tôi sẽ thông báo.” Phùng Kiện một bên hỗ trợ chỉ huy công tác, sắc mặt đồng dạng cũng âm trầm. Tình cảm của hắn và Nguyên cũng gắn bó giống như Nguyễn Kiệt và Á Lệ, là một loại tình cảm sâu sắc đến không cách nào hình dung! Mất đi Nguyên, khiến tinh thần Phùng Kiện sa sút vô cùng.

 

“Xem ra, giám đốc là người khôi phục lại bình thường nhanh nhất.” Có chút bội phục mà nhìn người đàn ông kia, Ân Lâm vẫn luôn cảm thấy chủ nhiệm quá mức máy móc, thiếu đi tính người, trải qua chuyện này, càng thêm khẳng định ấn tượng cô vốn có —— người đàn ông kia trước sau như một, mặt không đổi sắc.

 

“Giám đốc đã tự luyện cho mình được tính cách như vậy, cái tổ chức cần chính là phần ‘Lãnh tĩnh’ của anh ta. Cho dù hiện tại địa cầu có lập tức phát nổ ngay trước mắt, giám đốc cũng sẽ không có bất luận phản ứng, chỉ sợ ngay cả tim đập cũng sẽ không nhanh hơn một ít.” Chẳng biết là ca ngợi hay chế nhạo, nụ cười trên mặt Nguyễn Kiệt thực ý vị sâu xa.

 

“Có cái gì cần tôi hỗ trợ không?” Sắp xếp lại đồ vật của mình, Ân Lâm xác nhận đã lau sạch xong, hào phóng cung cấp trợ lực cho mọi người, nhìn nơi đổ nát này, chỉ sợ nhất thời khó có thể khôi phục nguyên khí.

 

“Không. Việc kế tiếp, chúng tôi cũng đã sắp xếp xong” Phùng Kiện lắc đầu từ chối hảo ý của Ân Lâm. Phải xử lý những tư liệu của Nguyên trong máy tính không phải việc bọn họ có thể làm được, vẫn là giao cho những người chuyên nghiệp về máy tính đi!

 

“Trước khi Nguyên mất, máy tính siêu cấp đã từng đột nhiên có một đại lượng tư liệu dũng mãnh nạp vào, tôi nghĩ rằng cậu ấy đã sử dụng đến cực điểm năng lực của mình để thấy rõ tương lai… Kế tiếp chỉ có thể chờ những người kia phân tích hình ảnh, chúng ta cứ tiếp tục điều tra. Hy vọng có thể trợ giúp …” Thở dài. Mất đi Nguyên, mất đi chị em sinh ba kia, Nguyễn Kiệt cảm thấy tâm mình như chết đi một phần không nhỏ, mặc kệ sẽ xảy ra chuyện gì, đều cảm thấy lực bất tòng tâm.

 

Gật gật đầu đồng ý lời Nguyễn Kiệt nói, Phùng Kiện cũng hơi thở dài. Từ khi tòa nhà này sụp đổ, xưởng dược cũng hủy, bọn họ truy lùng Nữ Oa càng thêm khó khăn. Nhất là trận ‘Sương mù quỷ’ kia, thiên biến vạn hóa đến khó có thể nắm lấy, bọn họ căn bản không có bất luận một hệ thống nào có thể hữu hiệu truy tìm nó, hiện tại chỉ có thể kỳ vọng Nguyên lưu lại đầu mối có thể bang trợ bọn họ, tiếp tục kế hoạch cố gắng cứu vớt dương gian.

 

“Vậy được rồi! Tôi về liên lạc với đứa cháu, xem nó có tiến triển gì không —— tuy rằng, tôi hoàn toàn không ôm bất kỳ kỳ vọng nào với nó.” Biết những người này tuyệt đối có thể vượt qua, Ân Lâm không nói nhiều mà lập tức rời đi.

 

Trừ bỏ việc muốn liên lạc Ân Kiên ở ngoài, Ân Lâm cũng muốn xe, Quản Đồng có bình an hay không, phải nói, cô với Tiểu Vân kia vẫn còn món nợ ân tình, giờ còn khiến cậu em của người đó nhận một dao, thật không yên lòng.

 

 

Thổi ra hơi thuốc, Du Nhạc Kỳ nhìn sắc trời có chút mờ mịt. Cậu không nhớ rõ tại sao mình lại lên sân thượng của tòa nhà này. Tại sao tới đây? Như thế nào vượt qua bảo vệ đi lên đây? Đoạn ký ức này toàn bộ là một mảnh trống không.

 

Nhìn sương mù màu xanh phương xa khi tụ khi tán, Du Nhạc Kỳ cười lạnh mấy tiếng. Xem ra mặc kệ cậu tới chỗ nào, luôn không thoát khỏi được cái thứ quỷ quái kia.

 

“Là phương diện phàm nhân mà nói, anh thật sự đúng là bị quỷ nhập. Vừa mới nãy bảo vệ kia thật sự quá sơ suất, mới có thể hai ba lần bị anh đánh ngã.” Ha hả tiếng cười truyền đến.

 

Du Nhạc Kỳ cảnh giác quay đầu lại, nguy hiểm nheo lại ánh mắt, không cử động mà trừng cô gái đang đứng tựa vào tường kia. Tóc cột đuôi ngựa, mặc đồng phục học sinh, nếu không phải nụ cười trên mặt quá mức không có hảo ý, Du Nhạc Kỳ sẽ rằng cô ta là một ‘Nữ sinh chính hiệu’.

 

“Cô là ai?” Lãnh đạm quay đầu, Du Nhạc Kỳ tiếp tục hút thuốc, tiếp tục nhìn chăm chú vào cỗ sương mù màu xanh xa xa kia. Đến tột cùng đã xảy ra bao nhiêu lần? Mỗi lần cậu đột ngột bừng tỉnh, lại phát hiện mình đang trong miệng ‘Sương mù quỷ’ … Nếu nó nguy hiểm như vậy, vì sao cậu một chút đều không có việc gì? Cậu không hiểu mình cùng ‘Sương mù quỷ’ kia rốt cuộc có liên quan gì với nhau?

 

“Làm bạn tương lai của anh. Tôi tên Vương Chí Anh, anh có thể gọi tôi là Jillion.” Cô gái cười cười, từng bước đi đến bên cạnh Du Nhạc Kỳ, hào phóng thân mật mà kéo cậu, không chút nào hiện ra nét sợ hãi.

 

Khóe mắt ngắm ngắm cô bé thấp hơn mình hẳn một cái đầu, lông mày Du Nhạc Kỳ hơi cau lại, tiếp tục đưa thuốc lên miệng, hút được một nửa liền ném đi.

 

Tuy rằng thân hình cao gầy, tuổi cũng không tính là quá lớn, nhưng đi bên cạnh cô nhóc này, đáy lòng Du Nhạc Kỳ tự giễu đối phương khẳng định đem cậu coi là ‘Đại thúc’ .

 

Một cô nhóc nhiệt tình hào phóng mà tự dẫn thân đến với mình, Du Nhạc Kỳ tuyệt không cảm thấy đây là chuyện tốt. Cậu sớm đã vượt qua cái thời tự cho là mình có mị lực, Vương Chí Anh đột nhiên xuất hiện, lại biểu hiện như thể rất quen biết, sau lưng khẳng định có quỷ.

 

“Nói đi! Tìm tôi có việc gì? Tôi không có hứng thú kết bạn với mấy cô nhóc, làm bảo mẫu rất phí tinh thần.” Có chút thô lỗ, Du Nhạc Kỳ rút lại cánh tay nãy giờ để Vương Chí Anh gắt gao kéo, người sau lơ đễnh mà cười cười, sau vẻ khờ dại lại có điểm âm lệ.

 

“Thế nào? Sợ rồi?” Khiêu khích, Vương Chí Anh đứng ở bên cạnh khẽ động thân thể, váy học sinh ngắn cũn cớn tung bay, lộ ra cặp đùi trắng nõn, cảnh xuân vô hạn.

 

“Ừ! Sợ.” Ánh mắt nhìn từ trên xuống dưới đánh giá. Du Nhạc Kỳ là nhiếp ảnh gia, loại người ăn mặc thiếu vải cậu thấy như cơm bữa, trình độ Vương Chí Anh có chút trẻ con. Bất quá xét về tuổi tác, Du Nhạc Kỳ chấp nhận cho cô nhóc bảy, tám điểm đi!

 

“Anh nên sợ đi, bởi vì tôi biết anh làm rất nhiều chuyện xấu.” Khanh khách cười, Vương Chí Anh thình lình chạy ra bờ tường bao sân thượng, Du Nhạc Kỳ hướng mi, thờ ơ nhìn cô gái trẻ kia trước mắt cậu ‘Nhảy lầu’ . Trước mắt đột nhiên hiện lên rất nhiều bộ dáng chết thảm của những cô gái trẻ, ánh mắt trống rỗng lên án Du Nhạc Kỳ tàn nhẫn, nhưng vẻ mặt đau thương lại như chưa từng trách cứ cậu.

 

Du Nhạc Kỳ dùng sức lắc đầu. Khả năng bởi vì Vương Chí Anh ‘Nhảy lầu’ gợi lên cho cậu những việc trước đây, hoặc có thể ‘Chuyện xấu’ trong miệng cô ta đã làm cậu bị ám ảnh, không rõ đối phương có dụng ý gì? Quan trọng hơn là, cậu bắt đầu xuất ra một ý nghĩ, hoàn toàn không tin Vương Chí Anh sẽ chết.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.