Âm Hôn Lúc Nửa Đêm

Chương 235: Chương 235: Thiếu






Edit: Thiên Hạ Đại Nhân

Dạ Tế Ngôn vẫn luôn nhìn theo Tình Nhu rời đi, qua một hồi lâu, cho đến khi con sông thanh triệt hoàn toàn rút lui, biến mất ở tầm nhìn của chúng tôi, hắn mới chậm rãi xoay người lại.

“Hủy hết ma khí đi.” Mặc Hàn phân phó một tiếng.

Dạ Tế Ngôn giơ tay, hơi có chút phát cáu giống trẻ con cuốn lên một dòng nước sông, hung hăng đánh tan một cổ ma khí bờ sông bên kia đang muốn qua sông.

Bỗng nhiên, Dạ Tế Ngôn lại dùng nước sông tấn công về phía chỗ bờ bên kia, bên kia vội vàng có một bóng dáng hiện lên, muốn né tránh nước sông kia.

Sau khi Mặc Hàn dặn dò tôi ở chỗ này chờ, rút kiếm tiến lên ngăn cản bóng dáng muốn chạy trốn kia, lại là Lăng Trọng!

Lăng Trọng không địch lại Mặc Hàn, rất nhanh đã bại trận, Mặc Hàn lập tức muốn nhổ cỏ tận gốc, lại không ngờ nửa đường giết ra Linh Bắc Phong, tất nhiên là cứu Lăng Trọng.

Mặc Hàn lại đánh với Linh Bắc Phong, các quỷ binh bồi hồi ở gần Minh Hà nhóm ở dưới điều khiển của Linh Bắc Phong, rối rít qua sông đến công kích chúng tôi.

Dạ Tế Ngôn không thể lập tức ngăn cản nhiều quỷ binh như vậy, tôi phân phó quỷ đi đại bản doanh tìm chi viện, rồi gia nhập chiến cuộc với Bạch Diễm.

Lăng Trọng cũng không nhân cơ hội chạy trốn, ngược lại qua sông tới công kích tôi với các quỷ binh, chẳng lẽ Nhược Thủy nghe lén chính là tính toán của ông ta?

Nhưng lúc lão và tôi giao chiến, vì sao còn có vẻ có vài phần thất thần? Dường như mục tiêu không phải là tôi.

Để bảo đảm, lòng tôi vẫn có phòng bị, lúc đối chiến với Lăng Trọng càng thêm lòng cẩn thận.

Kỳ quái chính là, tu vi của Lăng Trọng càng thêm tăng lên vài phần so với khi đánh lén ở lúc trước Mặc Uyên tuyển phi. Mà tôi không biết là bởi vì Lăng Trọng biến cường hay là sao lại thế này, ngược lại thoạt nhìn trở nên yếu hơn.

Thừa Dịp lăng trọng bị một đoàn hỏa lớn Bàn Phượng của tôi trở tay không kịp. Tôi vội kiểm tra tình huống của mình một chút. Linh lực đều ở đây, cũng không có ám thương gì, hẳn là không phải tôi biến yếu đi?

Cứ việc không muốn tin tưởng, nhưng ý niệm này luôn là xoay quanh ở trong đầu tôi.

Thấy Lăng Trọng lại muốn tấn công, tôi lui về sau một bước, Lăng Trọng đuổi theo, bị âm linh tiến đến chi viện tôi cản lại.

Nhưng mà, kế tiếp lại xuất hiện một màn làm tôi khiếp sợ.

Bỗng nhiên trên tay Lăng Trọng xuất hiện một lôi hỏa màu bạc, nháy mắt đã thu thập mấy âm linh kia.

Trong nháy mắt hơi thở giống tôi từ trên người lão truyền đến, làm tôi nhất thời kinh ngạc đều thiếu chút nữa quên đánh trả.

Lăng Trọng lại tấn công lần nữa, Bạch Diễm dùng ma trơi thay tôi ngăn cản lão: “Mẹ cẩn thận!”

Tôi phục hồi tinh thần lại, lập tức chém ra một kiếm thế, thành công ngăn cản Lăng Trọng, đồng thời hỏi: “Ngọn lửa kia của ngươi kia là tình huống như thế nào?”

Kia không phải là ma trơi, ít nhất không phải quỷ hỏa đơn giản, bên trong ma trơi, chỉ biết có âm khí hoặc quỷ khí, nhưng trong ngọn lửa vừa rồi của Lăng Trọng, tôi cảm nhận được hơi thở dương hỏa!

Lăng Trọng là quỷ, không có khả năng có thể triệu hồi ra dương hỏa!

Lăng Trọng đa mưu túc trí cười, giả ngu với tôi: “Tất nhiên là quỷ hỏa của lão phu!”

Không chịu nói đúng không! Vậy đánh tới khi ông nói!

Pháp lực trên tay tôi không ngừng tăng mạnh, nhưng cũng không thể tổn thương đến Lăng Trọng như lúc trước như vậy. Nhìn nụ cười quỷ dị càng thêm thâm thúy trên mặt già nhăn thành vỏ quýt kia của Lăng Trọng, tôi không khỏi càng thêm bối rối.

Ngay từ đầu Linh Bắc Phong còn có thể đánh ngang tay với Mặc Hàn, nhưng thời gian dài đã rơi xuống hạ phong. Thấy tình hình chiến đấu nơi này của tôi không ổn, hắn lại rất vui vẻ.

Mắt thấy linh lực của tôi sẽ hao hết, Lăng Trọng ngược lại càng ngày càng lợi hại. Tôi biết viẹc này rất không thích hợp, nhưng lại không tìm thấy nguyên nhân.

Đại đao của Lăng Trọng muốn chém về phía tôi, lại bỗng nhiên ngừng ở không trung. Giây tiếp theo, toàn bộ cơ thể của lão quỷ kia bắn ra ngoài.

“Mộ Nhi!” Mặc Hàn xoay người lại, đánh giá tình huống của tôi, khẽ nhíu mày.

“Em không bị thương.” Tôi trấn an nói.

Mặc Hàn bảo vệ tôi ở sau người, Lăng Trọng còn muốn lại đây, nhìn thấy tôi ở bên cạnh Mặc Hàn, lui về sau một bước.

Linh Bắc Phong nhân cơ hội chạy trốn, Lăng Trọng thế đơn lực mỏng, sau khi đưa tới một đám quỷ binh cản phía sau, chính mình cũng vội chạy trốn.

Mặc Hàn nhìn bọn họ rời đi, không có đuổi theo.

Bạch Diễm thu thập một con quỷ binh trở lại bên người tôi, ghé vào trong lòng tôi: “Mẹ, mẹ làm sao vậy? Sao nhanh như vậy đã không có linh lực?”

Đúng vậy, tôi làm sao vậy…

Hắn học bộ dáng của Mặc Hàn để một tia hàn khí tiến vào trong cơ thể tôi, kiểm tra cho tôi, miệng nhỏ chu lên: “Không có bị thương…”

“Đi về trước.” Mặc Hàn sờ đầu nhỏ của hắn, đánh giá âm binh còn lại, mang theo chúng tôi trở về.

Con quỷ tôi phái trở về báo tin muốn viện binh kia, còn chưa chạy được vài bước đã bị quỷ binh diệt. Quỷ còn lại trong đại bản doanh, tuy có thể cảm ứng được hơi thở của quỷ binh, nhưng cũng còn đang trên đường tới, binh lực bên chúng tôi không đủ, lúc này không nên truy kích.

Trở lại tòa nhà, Mặc Hàn lại cẩn thận kiểm tra cho tôi một lần nữa, vẫn không có phát hiện ra cái gì.

“Mẹ có phải bởi vì lâu rồi không ăn linh quả, cho nên linh lực không nhiều hay không?” Bạch Diễm giơ lên một mảnh linh quả cho tôi: “Mẹ, mẹ ăn cái này!”

“Cảm ơn bảo bối nhi.” Tôi hôn Bạch Diễm một cái, nhận linh quả đặt ở trong miệng, rất nhanh đã hấp thu linh khí đầy đủ trong đó.

Linh lực trong cơ thể được bổ sung, sắc mặt Mặc Hàn vẫn nặng nề.

“Mộ Nhi, mấy ngày này nếu có bất kỳ cái gì không khoẻ, nhất định phải nói cho ta.” Hắn dặn dò nói.

Tôi biết hắn là sợ tôi có nguy hiểm, nhớ tới bộ dáng hắn lần lượt sốt ruột vì tôi, tôi đã khó chịu, lập tức gật đầu.

So với giằng co ở tử địa, chỗ Mặc Uyên lại nhẹ nhàng rất nhiều, phần lớn tu sĩ Linh giới đều là tham sống sợ chết, tu vi cao lại không nhiều lắm, hơn nữa đều là làm theo ý mình. Các tu sĩ đều là đắc tội ai cũng đều không muốn đắc tội Minh Vương cầm Sổ Sinh Tử.

Mặc Uyên gõ sơn chấn hổ thu thập mấy tu sĩ đứng đầu, phần lớn những người còn lại cũng dần an phận.

Về phần Linh Bắc Phong đánh ra khẩu hiệu gì mà “Khôi phục Linh giới, san bằng Minh giới”, ưng thuận hứa hẹn đều vẽ ra bánh nướng lớn, nào so được với Mặc Uyên tùy tiện vẽ mấy cái ở trên Sổ Sinh Tử.

Không bao lâu, Mặc Uyên đã đại thắng mà về, khải hoàn hồi triều.

Chúng tôi nơi này nghỉ ngơi chỉnh đốn mấy ngày, rất nhanh lại có tung tích của Linh Bắc Phong lần nữa. Bạch Diễm vẫn tham gia hội thảo trước lúc chiến, tiểu gia hỏa trừ thiếu một ít kinh nghiệm khi lâm chiến ra, ánh mắt chiến lược vẫn không tồi, đều là cha hắn di truyền tốt.

Mặc Hàn mang quỷ xuất chiến, tôi ở đại bản doanh chăm sóc cho Bạch Diễm. Thương thế của tiểu gia hỏa không nặng, nhưng tốt nhất vẫn khỏi hẳn rồi mới ra ngoài.

“Mẹ, con muốn ăn cháo bí đỏ.” Bạch Diễm đã lâu không tham ăn, khó có được yêu cầu một lần, tôi tự nhiên đến thỏa mãn hắn.

Mặc Hàn chuyển cho tôi không ít đồ làm bếp rót chút pháp lực vào là có thể dùng, nguyên liệu nấu ăn tôi cũng chuẩn bị đầy đủ hết, lập tức nấu cháo bí đỏ ở trong nhà cho Bạch Diễm.

Đang nấu cháo, Bạch Diễm vốn ngồi xổm ở bên người tôi, bỗng nhiên như phát hiện ra cái gì. Tò mò đứng dậy, nhìn xung quanh khắp nơi.

“Làm sao vậy?” Tôi hỏi.

Bạch Diễm nhìn khắp nơi vài lần, nổi lên lòng chơi đùa, ra vẻ thần bí nói với tôi: “Mẹ, mẹ ở chỗ này chờ con!”

“Con muốn đi đâu?” Nơi này không phải là Minh Cung, tôi không yên tâm để hắn một mình.

Bạch Diễm bĩu môi: “Mẹ, mẹ chờ con là được! Con sẽ nhanh trở lại!” Sợ tôi không đồng ý, tiểu gia hỏa nói xong đã chạy ra phía ngoài, vừa chạy còn vừa gọi tôi: “Mẹ không cần đuổi theo, con phải cho mẹ một bất ngờ!”

Tiểu gia hỏa muốn làm gì?

Tôi nghĩ tới nghĩ lui vẫn không yên tâm, sau khi để Thính Lam nhìn cháo bí đỏ trên bếp lò cho tôi, vội chạy về phía Bạch Diễm đã đi.

Hắn ở trong nhà chơi còn được, ở trong doanh địa đi một chút cũng không sao, sẽ không xảy ra chuyện. Nhưng nếu là ra khỏi doanh địa, vậy không nhất định.

Ta đuổi theo theo hơi thở của Bạch Diễm, hắn lại thật sự lặng lẽ chuồn ra khỏi doanh địa!

Hơi thở của hắn càng lúc càng mờ nhạt, tôi lo lắng hắn xảy ra chuyện, bước chân vội vàng đuổi theo nhanh hơn, bất tri bất giác cũng thoát khỏi khu âm binh tuần tra gần doanh địa.

“Mẹ!” Tôi bỗng nhiên nghe được tiếng quát tháo nôn nóng của Bạch Diễm, theo tiếng nói kia ngự phong đuổi theo, lại thấy Bạch Diễm bị Lăng Trọng bắt được!

Trên người hắn bị lông đuôi phượng hoàng trói, một chút pháp lực đều không sử dụng được, chỉ có thể giống đứa trẻ bình thường bị Lăng Trọng xách ở trên tay.

Tôi lập tức hóa ra trường kiếm đuổi theo, Lăng Trọng gọi ra một con quỷ binh ngăn tôi lại.

Tôi vội vã cứu Bạch Diễm, tuy linh lực trong cơ thể không nhiều lắm, nhưng vẫn là bị kích phát ra không ít. Rất nhanh con quỷ binh kia đã bị thu thập, tiếp tục đuổi theo. Lại không ngờ Bạch Diễm bị ném vào bên trong một trận pháp, trên người tôi bỗng nhiên bị lông đuôi phượng hoàng trói vào kia.

Sao lại thế này!

Tôi muốn tránh thoát, lại không có bất kỳ biện pháp gì, phía sau bỗng nhiên bị người đẩy, tôi đi ra phía trước, dừng ở bên cạnh Bạch Diễm.

“Mẹ!” Tiểu gia hỏa muốn tới nâng tôi dậy, lại kia trận pháp bị vây ở tại chỗ, áy náy khổ sở sắp khóc.

“Mẹ thật xin lỗi… Con không nên không nghe lời chạy ra… Có người giả mạo hơi thở của mẹ, con muốn bắt được hàng giả giả mạo mẹ… Mẹ…”

Thì ra là như thế này, trách không được hắn muốn nói là bất ngờ.

“Đừng sợ, ba ba sẽ đến cứu chúng ta.” Tôi có tin tưởng với Mặc Hàn, hơn nữa, bọn họ dùng chính là lông đuôi phượng hoàng, hiện tại không giết chúng tôi, đã nói lên chúng ta còn có giá trị lợi dụng.

Bạch Diễm hít cái mũi, gật đầu: “Vâng…”

“Lãnh Mặc Hàn sẽ không tới.” Bỗng nhiên, phía sau vang lên một giọng nói như vậy.

Tôi quay người lại, thấy không biết khi nào Linh Bắc Phong đã đứng ở cạnh Lăng Trọng, vừa mới đánh lén tôi chính là hắn!

Chẳng lẽ nói, lần này Mặc Hàn phát hiện tung tích của hắn cũng là bẫy rập?

Trong lòng tôi cảm giác không ổn, vẫn ổn định tâm thần, chất vấn bọn họ: “Các ngươi bắt chúng ta muốn làm gì?”

“Ha ha, Minh Hậu nói xem, chúng ta muốn làm gì?” Lăng Trọng âm trầm hỏi tôi.

Tôi biết còn dùng hỏi các người sao!

Tôi lườm ông ta một cái, không nói gì, lại nhìn về phía Linh Bắc Phong, hắn cười giả


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.