Anh Trai Trúc Mã Quá Hung Hãn

Chương 170: Chương 170: Cuồng phong trinh bão tố




Giới thương trường lại thêm một phen chấn động trước tin tức tập đoàn Thiên Hạ dính vào bê bối hối lộ quan chức chính phủ thực hiện đấu thầu trái quy định, gây ảnh hưởng lợi ích kinh tế Nhà nước, nhiều lần có hành vi lợi dụng quan hệ nhằm che giấu, thoái thác trách nhiệm khi để xảy ra tai nạn lao động, công trình kém chất lượng... Bên cạnh đó, một nguồn tin tức chưa được chứng thực lại tiếp tục loan tin không kém phần “ nóng bỏng “ - chính Hạ Mỹ Kỳ; thiên kim nhà họ Hạ là người trực tiếp đứng ra phụ trách các mảng giao dịch, rất nhiều lời đồn đoán ngoài dùng lợi ích, Hạ Mỹ Kỳ còn dùng “ tình cảm “ để làm điều kiện thương lượng. Mọi thứ xảy đến dồn dập, trong khi Scandal tình ái về Hạ Mỹ Kỳ chưa hạ nhiệt, khiến dư luận lần nửa chĩa mùi dùi vào nhà họ Hạ. Áp lực từ phía cơ quan đang ráo riết vào cuộc điều tra, các cổ đông trong công ty cũng vì thế càng tạo áp lực buộc gia đình Hạ Chính Kỳ có câu trả lời thỏa đáng về vụ việc. Báo chí liên tục khai thác triệt để các nguồn thông tin, tin tức chính thống và phi chính thống tràn lan trên khắp phương tiện thông tin đại chúng, có thể nói chưa bao giờ Hạ gia lại được săn đón, thành tiêu điểm chú ý của dư luận như lúc này. Điều này càng khiến cho người trong cuộc càng thêm rối rắm, tiến thoái lưỡng nan, rắc rối càng thêm khó gỡ khi buộc phải đối diện với quá nhiều áp lực trong cùng một lúc...

“ Chủ tịch Hạ, cho hỏi tin tức về việc công ty có hành vi vi phạm quy định khi thực hiện đấu thầu là có thật không?”

“ Chủ tịch Hạ, trước tình hình bất lợi hiện tại, ông đã có kế sách gì để giúp công ty vượt qua khó khăn lần này? “. truyện xuyên nhanh

“ Chủ tịch Hạ, bên cạnh việc có một số nguồn thông tin đưa ra bằng chứng cáo buộc công ty hối lộ, lời đồn đãi Thiên Hạ lợi dụng quan hệ nhằm che giấu sai phạm trong quá trình thi công có phải là sự thật? “

“ Chủ tịch Hạ, nghe nói người trực tiếp đứng ra thực hiện giao dịch với người của chính phủ là Hạ tiểu thư. Điều này có đúng vậy không? Nếu đúng là liên quan đến Hạ tiểu thư, thì sắp tới cô ấy sẽ ứng phó với như thế nào?”

“....”

Vừa từ trên xe bước xuống, Hạ Chính Kỳ đã bị một đám phóng viên bủa vây hỏi dồn, khung cảnh này đã quá quen thuộc từ ngày Hạ Mỹ Kỳ dính vào bê bối tình ái, giới truyền thông luôn túc trực nhằm khai thác thêm nguồn thông tin để viết bài. Hạ Chính Kỳ biểu tình khó nhọc, vẻ mặt tiều tụy vì lo toan nhiều việc, nhưng vẫn cố gắng bước nhanh thoát khỏi đám đông dưới sự hộ tống của toán vệ sĩ.

“ Thưa các bạn phóng viên, mọi người cũng biết gần đây công ty chúng tôi bị áp đặt nhiều cáo buộc gây ảnh hưởng đến uy tín. Hiện tại chúng tôi đang tiến hành xử lí ổn thỏa, trong thời gian sắp tới sẽ cho quý vị câu trả lời thỏa đáng. Còn hiện tại, chúng tôi chưa thể tiết lộ thêm điều gì”

Một trợ lý đứng ra dàn xếp, chấp nhận một mình đứng ra đối diện với mấy chục phóng viên cùng nhiều máy quay. Mặc dù lời nói ra không hề thoái thác trách nhiệm nhưng xét tình hình thì ai cũng nhìn ra đây là cách lấy tiến làm lùi, suy cho cùng muốn cánh truyền thông bớt moi tin tức về vụ việc này. Sau khi nói xong mấy lời, vị trợ lý kia cũng nhanh chóng bước đi, len qua hàng rào vệ sĩ đi phía sau Hạ Chính Kỳ. Mặc kệ phía sau mấy phóng viên vẫn còn rất tâm huyết trong việc tìm kiếm thông tin từ người trong cuộc.

“Chủ tịch, tình hình trước mắt thật khó mà dàn xếp. Lúc nãy tôi cố tình trì hoãn, nhưng xem ra truyền thông không dễ gì buông tha chúng ta” - trợ lý phân trần.

“ Cậu vẫn cứ tiếp tục can thiệp vào, chỉ cần thấy có lợi cho công ty thì cứ trực tiếp xử lí. Không cần báo lại” - Hạ Chính Kỳ mệt mỏi nói.

“ Vâng!”

...

Cánh cửa phòng Tổng Giám đốc bị đẩy ra thô bạo, Hạ Chính Kỳ hung hăng bước vào, đảo mắt nhìn xung quanh như đang tìm kiếm cái gì.

“ Như này là thế nào? Tổng Giám đốc sao lại không có trong văn phòng? “

Giọng ông gắt gỏng hỏi nữ thư ký đang rón rén đứng phía sau..

“ Thưa chủ tịch, tổng giám đốc lúc nãy còn ở trong này. Nhưng hiện tại sao lại không thấy nửa...”

Thư kí kia cũng thực bối rối, rõ ràng Hạ Mỹ Kỳ vẫn ở trong văn phòng từ sớm, cô luôn túc trực ở trước cửa nếu như cô ấy rời đi làm sao có thể không biết? Chỉ là trước hoàn cảnh trống trơn như lúc này,thật khó giải thích.

“ Không biết lại định giở trò gì?! Nó chê hiện tại chưa đủ rắc rối sao?”

Hạ Hạ Chính Kỳ hừ lạnh, tức giận tiến vào, cầm vặn nắm cửa phòng nghỉ bên trong. Cánh cửa bị thô bạo đẩy ra gây ra tiếng vang khiến người ta giật mình, nhưng đối mặt với những gì đang diễn ra rất nhanh rơi vào trạng thái sững sờ.

“ Đây....”

Hạ Mỹ Kỳ bộ dáng rũ rượi ngồi sụp trên mặt đất, ánh mắt vô hồn không màn đến bên ngoài cửa có ba và mấy người đang tiến vào. Nhìn thấy bộ dáng con gái,Hạ Chính Kỳ hơi chấn kinh, nhưng vẫn cố kiềm chế, lạnh giọng.

“ Sao vậy?! Gây ra chuyện không biết nghĩ cách giải quyết, con có biết hiện tại công ty chúng ta đối diện với bao nhiêu khó khăn không? Còn con thì làm được gì, nhìn lại mình xem, hiện tại là bộ dạng gì?”

“ Chủ tịch bình tĩnh, đối diện biến cố Hạ tổng chắc đanh bị đả kích lớn. Chúng ta đừng nên gây thêm áp lực, nếu lỡ như...”

Vị trợ lý thân tín có vẻ thấu tình đạt lí, ái ngại trước mối quan hệ hai cha con Hạ gia lúc này mới nói mấy lời hòa hoãn.

“ Áp lực, tại sao lúc nó gây chuyện không nghĩ tới hậu quả hôm nay. Cũng vì tin tưởng giao cả sự nghiệp cho nó quản lý mới đưa đến kết cục này!”

“ Chủ tịch... Không nên nói vậy. Dù sao thì khi tiếp quản công ty, Hạ tổng cũng đã nổ lực rất nhiều...”

“ Chính vì sự nổ lực của nó mà thanh danh Hạ gia bị bôi nhọ. Cả đời Hạ Chính Kỳ tôi luôn ngẩn cao đầu trước mặt người khác, nay vì đứa con bất hiếu này mà mất hết mặt mũi”

Hạ Chính Kỳ đay nghiến, mặc dù trong thâm tâm khi nói mấy lời này ông cũng không đành lòng. Nhưng với bản tính trọng sĩ diện, việc đối mặt với nhục nhã do Hạ Mỹ Kỳ gây ra ông thật không trách không được.

Về phần Hạ Mỹ Kỳ, từ đầu đến cuối không nói một lời, thỉnh thoảng ngẩn đôi mắt vô hồn nhìn về phía Hạ Chính Kỳ, biểu tình bên trong vô định khó đoán, bất động thanh sắc, có hay chăng chỉ là thay đổi ở bàn tay hơi dùng sức nắm chặt hiện rõ gân xanh và môi tái nhợt như nghiến lại.

Một lúc lâu vẫn không thấy Hạ Mỹ Kỳ phản ứng gì, Hạ Chính Kỳ càng thêm tức giận, xoay người toan rời đi, vẫn không quên ném lại mấy lời mắng chửi.

“ Mọi người nhìn đi, bộ dáng của nó thử hỏi xem tôi còn hy vọng gì không. Hạ Chính Kỳ này thất bại nhất chính là đã dạy ra đứa con gái không ra gì như nó”

“ Chủ tịch... Bình tĩnh!! Đừng quá kích động”

Trợ lý thấy không khí căng thẳng, hoang mang cực độ chạy theo Hạ Chính Kỳ, khi mọi người đều đã rời đi. Trong phòng chỉ còn lại một mình Hạ Mỹ Kỳ với biểu tình không đổi, bất ngờ cô ta như phát điên hét lên một tiếng, đập vỡ hết những gì tóm được, thần trí kích động không kiểm soát... Thanh âm vỡ vụng vang lên,một hồi mới lắng lại, nhưng sau đó thay bằng tiếng khóc thê lương của Hạ Mỹ Kỳ, trong khoảng không tĩnh lặng, khiến người ta nghe đến rợn người.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.