Áo Sơ Mi Bạc Hà

Chương 59: Chương 59: Thích Tiêu Ngộ An




Thích Tiêu Ngộ An.

Sau khi lên cấp ba Minh Thứ đã ở nội trú.

Trên tờ danh sách được thông báo ngày ấy nhìn thấy tên Minh Thứ, Đỗ Hạo giật mình, “anh Minh, cậu ở nội trú sao? Nhà cậu cách trường gần như vậy, tớ còn chưa ở sao cậu lại ở?”

“Ba tôi về rồi.” Minh Thứ bận đồ thể thao ngắn màu trắng, hai bên có viền vàng không theo quy tắc nào, nói năng thẳng thắn, lúc nói chuyện rất bình tĩnh, giọng nói đều đều, dáng vẻ vừa ung dung vừa không mấy để tâm.

Đỗ Hạo thế mà suýt nữa sặc Sprite trong họng.

“Hả? Ổng về làm gì? Lại muốn đưa cậu đi sao?” Chuyện năm cuối tiểu học đó Đỗ Hạo vẫn luôn nhớ kĩ, khi ấy cậu còn tưởng tình bạn giữa mình và Minh Thứ cứ như vậy mà đứt, trở về nhà còn khóc tận ba lần.

Mấy chuyện giữa Minh Thứ và người nhà cậu tuy rằng không rõ tường tận, nhưng cũng hiểu quan hệ giữa Minh Thứ và ba mẹ không tốt, vừa nghe ba Minh Thứ về, đã lập tức như kẻ địch giáng lâm.

“Không phải.” Minh Thứ điền tên vào giấy nhận sách, ôm lấy sách của mình đi tới phòng học, trên mặt không có cảm xúc gì, nom còn có vẻ ngầu ngầu.

Cậu cũng được xem là người dậy thì sớm nhất trong đám con trai, mới lớp mười, đã cao một mét tám, hè vừa rồi bị Tiêu Cẩm Trình sắp phải học trường cảnh sát xách đi rèn luyện thân thể, luyện cánh tay và vùng bụng ra mấy tầng cơ bắp, nhìn vào không yếu ớt giống với mấy cậu trai cùng tuổi.

Cậu đi ngang hàng lang, hơi ngẩng cằm, tuổi trẻ bức người, lại thêm mấy phần kiêu ngạo, dẫn tới không ít ánh nhìn của người khác. Có người thấp giọng nói: “Thấy rồi chưa, cậu ấy là giáo thảo mới chuyển từ cấp dưới lên đó.”

Đỗ Hạo không có tâm trạng nghe người khác tám chuyện, điều cậu quan tâm bây giờ là anh em của mình, “Ể, vậy cậu ở nội trú làm chi á? Lại mâu thuẫn với gia đình hả?”

“Lười phải đối nghịch với bọn họ mỗi ngày.” Minh Thứ vẫn là cái giọng điệu lạnh nhạt ấy, “Mẹ tôi cũng về rồi, hiện tại bọn họ đang sống cùng nhau, muốn tôi chuyển sang đấy. Nếu là cậu cậu có vui lòng chấp nhận không?”

Đỗ Hạo không hiểu gì, “Bọn họ... Bọn họ không phải kết hôn vì trách nhiệm, không vừa mắt nhau sao?”

“Ai biết được.” Minh Thứ khinh thường chậc một tiếng, “Đôi bên dày vò nhau nhiều năm, bỗng dưng phát hiện chấp vá vậy cũng được chẳng hạn.”

Đi hết một đường lớn hành lang, Đỗ Hạo xem như hiểu sơ sơ chuyện anh Minh của cậu ở nội trú.

Minh Hào Phong và Ôn Nguyệt mâu thuẫn tan biến, sống ở trung tâm thành phố, cứ cách ba tới năm hôm là tới viện lớn thăm Minh Thứ và Minh Hãn, có suy nghĩ muốn bù đắp quá khứ, ý muốn người nhà hòa thuận vạn điều may.

Đáng tiếc Minh Thứ không có mua hàng, lười phải chơi trò mẹ con thương nhau, con cái hiếu thuận này, thêm chuyện người anh cuối cùng trong nhà họ Tiêu cũng đã lên đại học, nên Minh Thứt dứt khoát học nội trú, mắt không thấy tâm không phiền.

Vì chuyện này mà nhà họ Minh còn cãi nhau một trận, Minh Hào Phong mắng Minh Thứ không hiểu chuyện, Minh Thứ không tranh cãi cũng không thoả hiệp, cuối cùng vẫn là Ôn Nguyệt đứng ra nói, bỏ đi, con lớn rồi, muốn học nội trú thì cứ học nội trú đi.

Đỗ Hạo thấy nhà họ Minh đúng là phiền hà, anh Minh của cậu lớn đến vậy đúng là không dễ dàng gì, đã tới nước này còn hòa hợp cái nổi gì? Muốn cho anh Minh của cậu một gia đình sao?

Vớ vẩn gì đấy!

Anh Minh của cậu có đồng ý, cậu cũng không đồng ý.

Cứ thế Minh Thứ đã ở nội trú, cuối tuần đôi khi sẽ về, đôi khi thì không về, lúc về cũng chỉ để thăm Minh Hãn và Tiêu Tranh Vân, hai cụ bây giờ đã tới tuổi già sức yếu, bước chân không còn được linh hoạt như trước. Nên đôi khi về cậu sẽ giúp vài việc vặt, cùng ăn vài bữa cơm.

Tiêu Cẩm Trình thường hay nói cậu lo nhiều. Cậu cứ lo nhiều thế đấy, đã vậy còn tính toán kỹ lưỡng, Ôn Nguyệt với Minh Hào Phong không có tí ti trọng lượng nào trong lòng cậu, nhưng Minh Hãn thì có.

Dù sao đi nữa, cậu cũng là do Minh Hãn nuôi lớn, năm đó cũng là Minh Hãn mở lời, giữ cậu ở lại. Ông cụ này hà khắc cả một đời, hiếm khi bày tỏ tình cảm, nhưng cậu biết, trong lòng ông ít nhiều gì cũng có mình.

Nếu như gặp phải Ôn Nguyệt và Minh Hào Phong cũng có ở đó, vậy cậu sẽ không ăn cơm ở nhà nữa. Hai người bọn họ có thể hóa giải hiềm khích, nhưng cậu thì không dễ dàng chấp nhận họ trở về trong cuộc đời của mình.

Không cần, cũng không nhất thiết.

Bây giờ cậu ở trường học rất thoải mái.

Ký túc xá của Nhất Trung một phòng ở bốn người, cậu học khoa tự nhiên, Đỗ Hạo học khoa xã hội, tình bạn mười năm quấn quýt cứ vậy bị cắt đứt bởi hai khoa tự nhiên và xã hội, kết quả mỗi khi rảnh rỗi là Đỗ Hạo lại chạy sang ký túc xá của cậu, cho cậu nào là bánh bao hấp với bánh kem của nhà mình, nên đã ngang nhiên trở thành anh em ngoài giá thú(*) trong phòng ký túc xá của bọn cậu.

*兄弟外挂: chắc là thuật ngữ chơi game với nhau đi QAQ, kiểu như bé Hạo tiếp tế lương lực cho nên thành anh em suýt ruột trong phòng ký túc giá của Minh Thứ? Tạm dịch vậy, lót dép ngồi chờ cao nhân chỉ điểm

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.