Bảo Bọc Khiết An

Chương 8: Chương 8: Sai chốn dung thân(8)




Chỉ còn phải rẽ trái một lần nữa thôi là về nhà. Vậy mà lại bị bắt. Khiết An thầm cầu nguyện trong lòng. Người đi xe mô tô từ từ mở nón bảo hiểm ra, gạt chống xe xuống tiến lại gần Khiết An. Cô vội vã la lên:

- Sắp về nhà rồi, quẹo qua là tới mà còn té. Đau quá. Huhu..

Khiết An cố ý rống lên như thế để cho người đang tiến tới biết là hắn đã ở ngay địa phận cô ở, nếu dám manh động thì sẽ khó khăn cho hắn. Lời cô nói đúng là có làm cho thanh niên mặc áo đen hơi khựng lại trong một vài giây, rồi lại lập tức quả quyết tiến tới, cúi xuống nhìn cô:

- Em nói là sắp về nhà, em ở cùng nhà với Bá Khôi sao? Em có sao không?

Bá Khôi, anh ta hỏi là mình ở cùng nhà với Bá Khôi. Có vẻ đây là tên của con trai bác Dư vì có cùng chữ lót. Đoán vậy nên cô vội vã gật đầu:

- Đúng đúng, e ở nhà Bá Khôi. Em bị té, em sắp về nhà rồi, em không sao.

Khiết An tỏ ý muốn đứng lên để về nhà, nhưng vừa chống tay để đưng lên thì một cảm giác đau nhói ở hai tay xộc đến, kể cả chân cũng không nghe lời vì nếu cố gắng co lại, phần đầu gối sẽ rất đau.

A..ui..- cô khổ sở rên lên.

-Để anh giúp e, anh cũng đến nhà Bá Khôi bây giờ.- Người thanh niên mặc áo đen liền đỡ lấy Khiết An. Kiểu té úp mặt này làm cho toàn thân cô đều trầy trụa, đứng lên đi lại nhất thời sẽ rất đau đớn. Anh ta ngay lập tức bế Khiết An lên, nhấc bổng cô. Khiết An còn chưa kịp phân tích lời nói của anh, liền bị anh bế thốc lên. Cô đã có ý tránh vòng tay anh nhưng vì quay qua quay lại đều đau rát, rốt cuộc vẫn nhanh chóng lọt thỏm trong tay anh.

- Ah…e có thể tự đi.. anh là ai? Anh là bạn của con trai bác Dư sao..? – mang theo một tia nghi vấn, Khiết An nhanh chóng hỏi.

- Ừ, anh là bạn của Bá Khôi, đến chơi. Em là gì của Bá Khôi, sao lại đi ra đường một mình vào lúc này, mà còn đi bộ?- dù cô gái có trả lời là mình có thể tự đi, nhưng người thanh niên vẫn tự nhiên bế cô đi chầm chậm hướng về phía nhà nguyễn bá, bỏ cả xe mô tô lại phía sau.

- ah, là vì em muốn mua đồ, mà lại không có xe.. – nói đến đây, Khiết An có chút tủi hờn và hơi giận anh tài xế, tuy cô té ngã không phải lỗi do anh nhưng dù sao nếu anh chịu đưa cô đi, cô cũng đã không bị rơi vào tình cảnh hoảng sợ rồi tự làm khổ mình như thế này. Nếu người cô gặp không phải là người quen của Bá Khôi, cô cũng không biết chuyện gì sẽ xảy ra sau đó nữa.

Khoan đã.

Khiết An ngơ ngác. “Bá Khôi sao???”

Người thanh niên nãy giờ đang yên lặng tập trung bế cô, nghe cô ở trong lòng bỗng níu lấy áo cậu hỏi một câu vô nghĩa. Không phải là bị đau quá nên hỏi lung tung gì sao?

- Ừ, Bá Khôi làm sao? Em là gì của Bá Khôi?- anh chờ đợi, không hiểu sao anh có vẻ hơi tò mò về mối quan hệ của cô gái này cùng Bá Khôi, không lẽ Bá Khôi còn một người em họ khác ngoài Thanh Tâm cũng đang ở đó sao?

- Anh nói, có phải là đến gặp Bá Khôi, đê chơi bóng rổ? Người tên Khôi đó, có phải là con trai của bác Dư không? Anh ta có biết lái xe hơi không?- Khiết An liên kết các dữ liệu, và bật ra những câu hỏi có vẻ hơi vô nghĩa nhưng lại là để xác nhận những nghi vấn trong lòng.

- Đúng rồi, là anh đến cùng Bá Khôi chơi bóng. Em làm sao vậy. Em hơi kỳ lạ. Bá Khôi đương nhiên biết lái xe hơi, cậu ta đã ở nước ngoài bao lâu như vậy. Em có thật ở cùng nhà với Bá Khôi hay không?- người thanh niên hỏi ngược lại Khiết An, không phải là hoài nghi cô đã nói dối, nhưng là vì những câu hỏi của cô hơi quái lạ.

...

Khiết An yên lặng không đáp, vẻ mặt có phần đăm chiêu khổ sở, bỗng ở trong lòng níu chặt lấy ngực áo của anh. “Trời ơi, thì ra người cùng bác Vân đến đón mình, từ đầu đã không phải là anh tài xế mà chính là Bá Khôi, con trai út của bác.” Chỉ vì không ai mở lời giới thiệu, anh ta lại kiệm lời và toàn nói những câu không rõ, khiến cho Khiết An đã một phen hiểu lầm nặng nề. Ngẫm lại những lời anh nói, hoàn toàn là anh dùng thân phận Bá Khôi để trả lời cho cô, cho nên mới bảo anh không phải là tài xế của cô, cô liền hiểu theo một nghĩa khác..hic..anh cũng đâu có phải tài xế của ai nữa, anh là con trai của bác cơ mà??

Nhận ra “sự thật kinh hoàng” mà mình hiểu lầm mấy tiếng đồng hồ vừa qua, khiến cho Khiết An rơi vào suy nghĩ miên man, không còn để ý đến người đang bế mình trên tay nữa. Anh ta thấy Khiết An trong lòng mình níu chặt rồi thi thoảng lại khẽ run lên một đợt, nghĩ rằng chắc là cô đau nên cũng không hỏi gì thêm. Chẳng mấy chốc đã tới cửa nhà Nguyễn Bá, là dì Lam ra mở cửa, nhìn thấy tình cảnh trước mắt thì giật mình vội vã hỏi:

-Khiết An con làm sao vậy!! Sao Khiết An lại trầy trụa như vậy hả Hưng??

-Cô ấy bị té, ngay ngoài đầu ngõ kia, con đưa vào trong dì Lam giúp cô ấy sát trùng và kiểm tra nhé- Hưng lên tiếng thay cho Khiết An đang tính mở lời, cô nhìn anh rồi lại yên lặng không nói nữa, thầmcảm ơn anh vì đã mở lời giúp cô.

-Được rồi được rồi, mau lên con.

Dì Lam đóng cửa hối hả đi theo sau Hưng, đi ngang qua sân bóng rổ nơi Bá Khôi và mấy cậu bạn tới trước đang ngồi tụm lại với nhau, mọi người đều dồn hết sự chú ý vào hai người.

-Chuyện gì thế này, tụ họp anh em mà bế bạn gái tới đây làm gì? Tính lên mặt với anh em sao, lại còn là tư thế như đang bế ..?- Một người ló đầu ra châm chọc hỏi, tính thô lỗ nói nốt hai từ cuối là bế..lên giường nhưng vừa nhìn tới Khiết An đang đầy mình thương tích ,quần lại rách ra một mảng ngay đùi và đầu gối, để lộ những vết bầm và trầy xước gai mắt trên làn da trắng sữa của cô, cậu ta thu lại ý cười. Tất cả mọi người đều xôn xao như chờ đợi một lời giải thích. Ở giữa đám đông nhốn nháo, Bá Khôi yên lặng quan sát hai người. Từ lúc dì Lam ra mở của và thấy Gia Hưng bế theo Khiết An đi vào, Bá Khôi đã dâng lên một cảm giác khó chịu. “Chuyện gì nữa đây?”- Bá Khôi thầm nghĩ. Chưa gì đã nhanh chóng ở trên tay bạn của cậu rồi.

Chỉ tới khi Gia Hưng tiến lại gần, Bá Khôi mới nhìn ra là Khiết An đang bị thương khắp người, có vẻ vừa ngu ngốc té ngã. Cậu thấy khó chịu nhìn vào phần da thịt đang bị những vết sưng tấy và trầy xước làm cho lồ lộ lên của cô, Khiết An thấy Bá Khôi nhìn mình nhíu mày nhăn mặt, cô lại càng sợ hãi, càng nắm chặt lấy ngực áo của Gia Hưng khiến anh phải khẽ cúi đầu theo cử động nắm của cô. Cô thầm nghĩ không biết rằng sau những hiểu lầm về việc Khiết An nghĩ rằng Bá Khôi là tài xế thì cái nhìn của Bá Khôi đối với cô sẽ còn tệ hại tới mức nào.

-Em gái của Bá Khôi bị té, này cậu sao không lên tiếng đi. Tôi đưa em ấy vào nhà. Quân, mang xe tôi về đây.- Giải thích ngắn gọn cho đám đông đang nhao lên, Gia Hưng nhìn qua Bá Khôi mặt mày nhăn nhó không nói tiếng nào, bèn tự nghĩ ra một mối quan hệ gán lên trả lời cho xong chuyện. Rồi dùng tay nhẹ ném chùm chìa khóa về phía cậu bạn tên Quân khi nãy vừa lên tiếng hỏi.

Khiết An lúc này mới nhớ ra là Gia Hưng khi bế cô về đây đã bỏ xe lại ngay đầu hẻm, có lẽ anh tin rằng ở khu vực này thì không có ngươi đi vào mấy mới dám để lại xe mô tô ở đó.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.