Bệnh Mỹ Nhân Không Làm Thế Thân

Chương 63: Chương 63




Trong khoảng thời gian này hắn vẫn làm mọi thứ ở Ngọc Chương Cung như bình thường, Lý Bình cũng không biết chuyện của mình đã bại lộ, lúc bị mang đến đại điện trên mặt hắn không có một tia sợ hãi nào.

“Quý quân, đã mang người đến.” Mạnh Nguyên cung kính hành lễ.

Lý Bình tránh thoát khỏi hai thị vệ đang đè ép hắn, quỳ xuống hành lễ: “Quý quân.”

“Ngươi có biết hôm nay ta tìm ngươi tới đây là vì chuyện gì không?” Ngữ điệu của Thẩm Úc không rõ vui giận.

“Quý quân thứ tội, nô tài không biết,“ Lý Bình dập đầu lạy, “Nô tài tự nhận mình ở Ngọc Chương Cung xử lý từng chuyện lớn nhỏ chưa bao giờ xảy ra sai lầm quá lớn, không biết vì sao quý quân lại phải bắt nô tài tới.”

“Thật không?” Thẩm Úc lạnh lùng nhìn Lý Bình đang quỳ phía dưới mà lại không hề có chút hối cải nào.

“Thỉnh quý quân minh giám*.” Lý Bình tự nhận mình làm chuyện gì cũng không gây ra lỗi nào lớn, đối với việc đột nhiên bị Thẩm Úc gọi tới cũng không thèm suy nghĩ lại. (Tấm gương sáng: ý chỉ soi sáng, làm rõ.)

Từ lúc vào Ngọc Chương Cung, Thẩm Úc chưa bao giờ tức giận, chuyện nhỏ của các cung nhân y cũng nhúng tay vào, hầu hết các cung nhân đều có ấn tượng tốt đẹp với y. Chỉ có Mộ Tịch hầu hạ bên người công tử nhà mình mới hiểu rõ tính tình công tử như thế nào nhưng cũng sẽ không đi nói bậy khắp nơi.

Thẩm Úc không thích có nhiều người hầu hạ thân cận, Thương Quân Lẫm lại thường xuyên tới nơi này, người hầu hạ trong phòng lúc nào cũng là Mạnh công công và Mộ Tịch, tuy là thái giám chưởng sự ở Ngọc Chương Cung nhưng Lý Bình cũng rất ít khi hầu hạ Thẩm Úc.

Hiểu biết của hắn về Thẩm Úc quá ít, thế cho nên hắn mới cảm thấy Thẩm Úc là một người dễ dàng bị lừa gạt.

“Mạnh Nguyên, ngươi tới nói cho hắn biết vì sao ta muốn bắt hắn tới đây, còn nữa, kêu các cung nhân ở Ngọc Chương Cung tới đây nhìn xem.” Một tay Thẩm Úc chống cằm, ánh mắt không mang theo chút biểu cảm nào.

Cuối cùng Lý Bình cũng nhận ra có gì đó không thích hợp, nhìn xung quanh, hầu như tất cả cũng nhân của Ngọc Chương Cung đều ở đây, rốt cuộc cảm thấy không thích hợp, nhìn quanh bốn phía, nếu là chuyện nhỏ thì căn bản không cần mất công như thế.

Không biết vì sao Lý Bình lại nhớ tới lúc Thẩm Úc mới vừa vào cung, lúc ấy hoàng cung xảy ra một chuyện lớn, máu chảy thành sông, tất cả mọi người đều bị dọa vỡ mật.

Khác biệt duy nhất chính là cung nhân bị xử lý ngày đó là cả một đám, còn hôm nay chỉ có mình hắn.

Hắn ngửa đầu nhìn lên thanh niên đang ngồi ở trên cao kia, rõ ràng vẫn là gương mặt ấy nhưng giờ phút này lại mang theo khí thế sát phạt*, sau một khoảnh khắc hoảng hốt hắn cảm thấy người ngồi ở trên kia không phải là Thẩm quý quân mà là người có khí thế sát phạt và quyết đoán-bệ hạ. (Quyết hơn thua, bất chấp tất cả.)

Tâm hắn dần chìm xuống, cơn hoảng loạn dâng lên từ tận đáy lòng hắn.

Thanh âm của Mạnh Nguyên vẫn bất biến, từng câu từng chữ đọc ra những hành vi phạm tội của Lý Bình:

“Mười hai tháng tám, bí mật đưa cung nữ Tiểu Thúy tới......”

Theo từng tội danh được công bố, sắc mặt Lý Bình lại càng ngày càng xám xịt.

Lúc hắn lén làm những việc này đã tự cho rằng mình làm rất cẩn thận, lúc ra tay cũng đều là những cung nữ không có chút căn cơ nào, chắc chắn các nàng không dám nói ra đi, lại ỷ vào thân phận thái giám chưởng sự của Ngọc Chương Cung, có thể nói là không thèm kiêng nể gì.

Không chỉ như thế, vì nịnh bợ hắn nên các cung nhân biết hắn thích còn tặng người bên mình tới đây, ai đến Lý Bình cũng sẽ không từ chối, tâm trạng tốt còn đề cử bọn họ đến Ngọc Chương Cung làm việc.

Thẩm Úc rũ mắt, che đi sát ý trong mắt, may mà phát hiện sớm, nếu không Ngọc Chương Cung sẽ hoá thành cái dạng gì? Là nơi để Lý Bình thỏa mãn tư dục, chỗ dựa để hắn lấy quyền đè người sao?

Trong đại điện, nhất thời an tĩnh đến mức kim rơi cũng có thể nghe.

Mạnh Nguyên đọc xong, Thẩm Úc đứng lên, từ trên cao nhìn xuống Lý Bình: “Lý Bình, ngươi biết sai chưa?”

Rõ ràng chỉ mặc một thân thường phục nhưng khí thế lại ép người không dám nhìn thẳng vào. Lý Bình nằm ở trên mặt đất, không ngừng dập đầu: “Nô tài biết sai, là nô tài bị ma quỷ ám ảnh......”

Từ trên xuống dưới Ngọc Chương Cung đều bị gọi tới, Lý Bình biết chuyện mình làm đã không thể cứu vãn được nữa. (Chém thôi chứ không hiểu

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.