Beta Này Quá Cá Mặn

Chương 12: Chương 12: Bản kiểm điểm




Giang Thần trải qua hai ngày cuối tuần không phải ra ngoài vô cùng dễ chịu. Buổi sáng cậu ngủ đến khi tự tỉnh lại, buổi chiều luyện đàn một lát, cùng Cố Hâm uống trà xem phim, thực chất quá nửa là cậu uốn éo lăn lộn trên giường của Cố Hâm, cuối cùng phim đang chiếu cái gì cũng không biết. Dù sao cũng không quan trọng, ngủ ngon là được.

Thời gian thoải mái dễ chịu luôn nhanh chóng trôi qua, chớp mắt một cái đã đến tối chủ nhật, cậu phát hiện ra mình còn rất nhiều việc chưa làm.

Thế là cậu bắt đầu dưới sự giám sát của Cố Hâm điên cuồng làm bài tập!

Cậu dựa vào bàn của Cố Hâm mếu máo lên án đối phương: “Ông là kẻ vô tâm, sao hai ngày nay không nhắc tôi làm bài tập hả!”

Cố Hâm ngồi trên sô pha hết đường chối cãi: “Lúc tôi muốn nhắc nhở ông thì ông đều đang ngủ.”

Giang Thần không phải không biết làm bài, trên lớp cậu cũng có nghe giảng, chỉ là không tự khống chế được cơn buồn ngủ sinh lý, thỉnh thoảng sẽ ngủ gật mất.

Cậu nhìn chằm chằm Cố Hâm: “Ông có thể đánh thức tôi mà.”

Cố Hâm: “...” Hắn có thể nói căn bản hắn không thể gọi cậu tỉnh dậy được hay không? Mà thực ra hắn cũng không muốn gọi cậu dậy lắm, “Bài nào không biết làm thì bảo tôi giảng cho“.

Giang Thần lại bắt đầu muốn đi con đường tà môn ngoại đạo: “Hay là ông làm hộ tôi đi?”

Cố Hâm kiên trì với nguyên tắc của mình: “Không được, tự làm đi. Chương trình học lớp mười chỉ là phần cơ bản, lên lớp mười một mười hai mới vất vả“. Chuyện khác có thể giúp, nhưng chỉ duy nhất học tập thì không thể, phải tự mình học hành.

“Hâm Bảo, ông thật lạnh lùng, ông thật vô tình.” Giang Thần bắt đầu nghĩ linh tinh, “Tôi chơi với ông hai ngày, không có công lao cũng có khổ lao.”

Cố Hâm viết danh sách tất cả những bài tập cần làm ra, Giang Thần muốn cố ý quên cũng không được.

Cứ mỗi khi nhắc đến việc học thì hắn liền biến thành một cỗ máy vô tình.

Cố Hâm không phản đối: “Có thời gian nói mấy chuyện này thì làm bài trước đi, không được lười biếng“.

Giang Thần nhìn lướt qua danh sách bài tập và ôn tập: “Tại sao phải học thuộc lòng cả Ngữ văn chứ?”

Cố Hâm: “Ngày mai giáo viên sẽ kiểm tra ngẫu nhiên, làm xong bài thì học thuộc lòng đi“.

Giang Thần không thể chống lại, Cố Hâm nói cái gì thì cậu phải làm cái đó.

Đến khi cậu làm xong bài tập về nhà thì đã hai giờ trôi qua, thời gian trên màn hình điện thoại di động từ bảy giờ biến thành chín giờ, Giang Thần bắt đầu mệt rã rời.

Thật muốn mạng cậu mà, cậu còn chưa học từ mới tiếng Anh và Ngữ văn nữa: “Tại sao phải học nhiều môn thế chứ?”

Cố Hâm bỏ cuốn “Lược sử thời gian” trên tay xuống bàn, an ủi: “Học kỳ sau phân ban rồi, phân ban xong sẽ nhẹ nhàng hơn chút“.

Giang Thần biến thành một sợi mì vắt vẻo trên bàn: “Không được, không được, tôi cảm thấy mình không chịu được đến học kỳ sau. Bây giờ tôi đã mệt lắm rồi, HP cũng về 0 rồi“.

Cậu dường như đã mường tượng được những năm tháng sau khi phân ban, mỗi ngày đều tối tăm mịt mù, làm bài, học thuộc lòng. Còn Cố Hâm mỗi ngày sẽ mô phỏng đề thi của trường bắt cậu hoàn thành, tối đêm cũng gọi video đốc thúc cậu, quá tàn nhẫn.

Cố Hâm cứng rắn, không hề bị lay động: “Viết xong chưa? Học thuộc từ mới đi.”

Giang Thần khóc không ra nước mắt nhìn hắn: “Ông là ma quỷ sao? Mới khai giảng đã ép tôi học!”

Riêng về chuyện học hành, Cố Hâm không bao giờ thoải mái chiều lòng Giang Thần cả: “Ông nói phải, nào, đọc đoạn này đi, ngày mai sẽ kiểm tra ngẫu nhiên đấy...”

Giang Thần giả bộ không nghe thấy, duỗi lưng ra nói: “Hâm Bảo, tôi muốn ăn hoa quả.”

Cố Hâm: “Học thuộc lòng trước đi.”

Giang Thần: “Tôi muốn uống nước.”

Cố Hâm: “ Học thuộc lòng trước đi.”

Giang Thần: “Tôi muốn đi vệ sinh.”

Cố Hâm: “ Học thuộc lòng trước đi.”

Giang Thần: “...”

Giang Thần cuối cùng vẫn bại trận dưới sự kiên trì không ngừng của Cố Hâm. Cậu thề rằng cuối tuần sau sẽ không ở cùng Cố Hâm, quá là tra tấn nhau rồi.

Tối hôm đó, cậu trở về nhà mình ngủ, không tiếp tục ở lại Cố gia nữa.

Lúc về đến nhà, chị cậu và em trai cậu mỗi người đang ôm lấy một nửa quả dưa hấu, cầm thìa xúc từng miếng thịt dưa đỏ rực. Chị cậu có tướng ăn phóng khoáng, em trai cậu thì xúc từng miếng bé xíu một, nhã nhặn thì nhã nhặn đấy, nhưng nhìn qua lại thấy vô cùng kệch cỡm, bàn tay còn cong lên thành Lan Hoa Chỉ.

Giang Thần bị bài tập tra tấn cả một buổi tối, nhìn thấy hai người họ thì cảm thấy khó chịu vô cùng, cậu nghĩ chị và em trai cậu cũng nên có một người bạn là học bá đi thôi.

“Chị, bỏ chân xuống.” Giang Thần chỉ vào đôi chân dài đang vắt vẻo trên ghế của chị gái.

“Tiểu Tranh, ăn thì ăn đi, đừng dùng điện thoại nữa.” Giang Thần nhíu mày, cướp điện thoại di động của cậu bé đi, “Làm bài tập chưa? Từ mới tiếng Anh thuộc chưa? Thơ văn đã học rồi chứ?”

Giang Tranh bị dọa đến mức ngón tay không thể tạo hình Lan Hoa Chỉ nữa: “Anh, anh lại bị cái gì kích động rồi?“. Lúc anh cậu bé không cười trông rất khủng bố: “Em đâu có đắc tội gì với anh!”

Giang Hân thu chân, rút giấy ăn, phóng khoáng lau lau miệng: “Có phải là có tên vương bát đản nào bắt nạt em không, chị giúp em đánh hắn!”

“Đánh cái rắm, chả lẽ em không tự đánh lại được.” Giang Thần ngồi vào bên cạnh chị cậu, “Gần đây chị lại tán tỉnh Omega nhà ai rồi? Vòng tay này ai tặng? Đắt lắm đấy, đừng tùy tiện nhận đồ của người khác.”

Giang Hân và Giang Tranh không sợ bố mẹ, nhưng lại sợ Giang Thần.

Giang Hân lập tức gỡ vòng tay xuống: “Biết, biết, ngày mai chị sẽ trả lại.”

“Tủ lạnh còn dưa hấu đấy, chị lấy cho em nhé?” Giang Hân chân chó hỏi, Giang Thần là trụ cột tương lai của nhà họ, trong nhà chỉ có cậu có thành tích học tập tốt nhất, mà nhờ Giang Thần thỉnh thoảng nhắc nhở nên cô cũng thoát được vài nỗi phiền toái.

Quá đẹp và được người ta yêu mến cũng là một loại sai lầm.

“Em không ăn, em muốn ngủ.” Giang Thần lên lớp bảo ban chị gái và em trai xong, ngáp một cái.

Giang Tranh nhìn theo điện thoại di động của mình cứ thế bay theo Giang Thần về phòng cậu: “Chờ một chút, anh, điện thoại di động của em!”

Giang Thần đóng cửa lại: “Chị, chị tìm cho nó một cái đồng hồ báo thức, điện thoại di động của nó đêm nay em sẽ giữ.”

Giang Tranh chống nạnh giậm chân mà không dám nói gì: “Dựa vào đâu chứ!”

Giang Hân sung sướng trên nỗi đau của người khác, cười ha ha nói: “Dựa vào chuyện nó thông minh hơn mày đấy, lần trước mày suýt bị tên đại ca kia lừa mất rồi, nếu không phải nhờ nó kịp thời phát hiện tên đó là một lão háo sắc thì bây giờ mày đã lên tiêu đề tin tức từ lâu“.

Giang Tranh ngồi lại ghế, phong cách nhã nhặn đã bay đâu hết, cãi lại: “Thôi đi, chị mới là đồ ngốc ấy. Chị đẹp thì có lợi gì đâu, đừng tưởng em không biết chị bị hoa khôi kia đá rồi!”

Giang Hân tức giận vỗ bàn: “Giang Tiểu Tranh, mày muốn ăn phân phải không!”

Giang Tranh giơ một chân đạp trên ghế: “Em sợ chị chắc!”

Thế nhưng cho dù hai người họ ở bên ngoài ầm ĩ cãi cọ đến thế nào cũng không ảnh hưởng được đến Giang Thần. Học cả một buổi tối, đầu cậu choáng váng nặng nề, vừa dính gối là ngủ mất. Trước khi ngủ cậu bỗng nhớ ra hình như mình đã quên mất chuyện gì đó, nhưng thôi kệ, ngủ trước đã!

-

Mỗi sáng thứ hai trường học sẽ tổ chức lễ chào cờ, yêu cầu các học sinh phải mặc đồng phục xếp hàng ngay ngắn.

Sáng nay trời chuyển lạnh Giang Thần mặc thêm một chiếc áo khoác đồng phục bên ngoài. Mới sáng sớm nhưng trông cậu ỉu xìu đầy mệt mỏi.

Cố Hâm đã dắt xe đạp đứng cạnh nhà để xe chờ cậu, hắn đã quen với cái bộ dạng cả ngày ngủ không đủ của cậu từ lâu.

“Ăn sáng chưa?”

“Ăn rồi, mì mẹ tôi nấu nhạt nhẽo quá.” Đồ ăn dưỡng sinh thật khó ăn.

“Muốn ăn thêm gì không?” Cố Hâm hỏi cậu.

“Không cần đâu, mặc dù khó ăn, nhưng cũng ăn xong rồi.” Còn rất no bụng, người nhà họ Giang xưa nay không bao giờ lãng phí đồ ăn, nếu không sẽ bị mẹ đánh đòn.

Hai người lên xe cùng xuất phát. Con đường đến trường của họ không phải tuyến đường dành cho những người đi làm, thế nên rất thông thuận suôn sẻ.

Lúc tới gần trường học, họ gặp Vệ Mông ở ngã tư, ba người cùng nhau đi tới trường.

Vệ Mông thấy Giang Thần liền bắt đầu bô lô ba la nói không ngừng.

“Thần nhi, ông thấy thông báo trong nhóm chưa?”

“Không xem, thông báo gì?”

“Cô Đường bảo chúng ta tiết một đem bản kiểm điểm một ngàn chữ nộp cho cô ấy“.

Giang Thần lúc này mới nhớ tới chuyện bản kiểm điểm, khó trách tối qua cậu cảm thấy hình như mình đã quên mất chuyện gì đó, hóa ra chính là thứ này.

Cậu vô thức nhìn về phía Cố Hâm: “Ông viết chưa?”

Cố Hâm: “Viết rồi.”

Giang Thần: “Vậy chỉ còn mình tôi chưa viết sao.”

Cố Hâm khẳng định: “Ừ.”

Giang Thần: “Sao tối qua ông không nhắc tôi.”

Cố Hâm đạp bàn đạp, nói: “Sách ông còn không muốn đọc thì sao có thể thích viết bản kiểm điểm được chứ?” So với bản kiểm điểm thì đốc thúc Giang Thần học còn hơn.

Giang Thần mặc kệ: “Kệ, cũng không phải chuyện quan trọng gì, dù sao có viết thì tôi cũng chỉ viết bừa mà thôi“.

Vệ Mông: “Thần nhi trâu bò.”

Bên trên đang diễn ra nghi thức kéo cờ, bên dưới học sinh lớp 10-8 nghiêm túc đứng vững vàng.

Cố Hâm từ chối làm người kéo cờ lúc này đang cùng Giang Thần đứng bên dưới phơi nắng.

Giang Thần đứng một lát lại cảm thấy mệt mỏi rã rời, bắt đầu cong cong vẹo vẹo.

Cho đến khi chủ nhiệm giáo dục bước lên sân khấu, cái hắng giọng của ông lập tức làm các học sinh phía dưới giật mình.

“Sau đây tôi xin thông báo đến một trường hợp vi phạm nội quy của nhà trường, tôi đọc đến tên học sinh nào thì bạn học ấy lên đây đứng ngay cho tôi“.

“Lớp 11-12 XX, Trương XX, Lê XXX! Lớp 10-8 Cố Hâm, Giang Thần, Tưởng Nhất Bách, Vệ Mông, lớp 10-12... mười ba bạn học, tất cả lên đây cho tôi!”

Cô Đường đứng phía cuối lớp tám nghiêm mặt. Nếu không phải cô sớm biết Cố Hâm cũng tham gia đánh nhau thì chắc chắn cô đã chạy đến chỗ chủ nhiệm giáo dục hỏi xem có phải thầy nhầm lẫn rồi hay không.

Cố Hâm thì lại quang minh lỗi lạc đi lên sân khấu, dường như không phải hắn đi lên nhận phê bình mà giống đi lên nhận giấy khen học sinh ba tốt hơn.

Giang Thần đi cùng với hắn, gần như dán vào bên cạnh hắn: “Hâm Bảo, đây chắc là lần đầu ông bị lên đây vì đánh nhau nhỉ?”

Cố Hâm thấp giọng nói: “Ừ, nhưng được lên đây cùng ông thì cũng coi như một sự kiện có ý nghĩa.”

Giang Thần trả lời hắn: “Nhàm chán, ai muốn đi cùng ông, làm lu mờ phong thái của tôi.”

Cậu luôn cảm thấy Cố Hâm chỉ nên lên sân khấu mỗi khi được lĩnh thưởng, hôm nay là trường hợp đặc biệt, thế những hắn lại chẳng cảm thấy mất mặt.

Mà giờ khắc này, các bạn học bên dưới xôn xao bàn tán, Alpha nổi tiếng nhất khối mười vậy mà lại đi đánh nhau sao!

Có tiếc nuối không? Có chán ghét không? Không có!

Ngược lại họ còn cảm thấy ôi mẹ ơi ngầu quá trời!

Học giỏi thì thôi đi, còn đánh nhau giỏi nữa, quá A rồi! Học bá còn biết đánh nhau, các Alpha khác phải làm sao bây giờ?

Đây đúng là lần đầu Cố Hâm bị phạt vì đánh nhau, nhưng hắn không xấu hổ, cũng không áy náy, càng không hối hận.

Chủ nhiệm giáo dục cho một học sinh lớp mười một đứng lên đọc bản kiểm điểm, nào ngờ đối phương đọc quá nhỏ, bản kiểm điểm viết cũng chẳng ra sao, thế là ông liền trực tiếp điểm danh đến người mặc đồng phục lôi thôi lếch thếch nhất – Giang Thần.

“Bạn học lớp mười kia, đến đây, thay mặt các học sinh lớp mười đọc bản kiểm điểm, sâu sắc suy nghĩ lại hành vi của mình.”

Giang Thần nghiêng đầu nhìn Cố Hâm, còn Cố Hâm nghĩ cách lén lút đưa bản kiểm điểm mình đã chuẩn bị cho cậu. Nhưng Chủ nhiệm giáo dục hỏa nhãn kim tinh sao có thể không nhìn thấy, lạnh mặt: “Bản kiểm điểm còn phải nhờ người khác viết hộ sao, thế thì cả hai không cần trao đổi nữa, cùng cầm bản kiểm điểm ra đây, một người một câu.”

Cố Hâm và Giang Thần nhận mệnh bước đến trước micro.

Chủ nhiệm giáo dục thúc giục: “Nhanh lên, hai em không đọc xong tất cả mọi người đều phải đứng chờ đấy.”

Giang Thần đành phải mở bản kiểm điểm Cố Hâm đã viết ra, bắt đầu lầm bầm đọc: “Em, Cố Hâm.”

Cố Hâm nhanh chóng tiếp lời: “Em, Giang Thần.”

Giang Thần: “Quốc có quốc pháp.”

Cố Hâm: “Gia có gia quy.”

Giang Thần nâng mắt lên, không nhịn được cong miệng cười: “Trường học cũng có những nội quy riêng biệt...”

Học sinh lớp mười bên dưới ồn ào cười to!

Nếu không phải họ đều biết đây là bản kiểm điểm, thì có khi họ đã nghĩ hai người trên đó đang kết bái huynh đệ đấy!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.