Beta Này Quá Cá Mặn

Chương 37: Chương 37: Tôi mới là anh chứ




Sinh nhật Cố Hâm vào đúng ngày chủ nhật tuần này, mà hôm nay đã là thứ sáu.

Giang Thần còn đang băn khoăn chưa biết tặng quà gì cho hắn, hỏi Vệ Mông thì cậu ta không đưa ra được ý tưởng tốt đẹp gì, còn hỏi Tưởng Nhất Bách thì thà tự nghĩ còn hơn.

Cậu thấy ngày sinh nhật của Cố Hâm càng ngày càng gần, trong lòng cũng càng ngày càng sốt ruột, bởi vì Cố Hâm chẳng thiếu thứ gì, lựa chọn quà cho hắn thật khó khăn.

Người bạn tốt nhất, quà sinh nhật không thể qua loa.

Tiết tự học thứ sáu qua được một nửa, Giang Thần đã thu thập sách vở chuẩn bị chuồn.

Giờ tự học lớp cậu không giống những lớp khác, đều bị các giáo viên chiếm cứ. Giờ tự học lớp cậu là cuộc chiến tranh giành Cố Hâm của các giáo viên, ai thắng người đó có thể dẫn Cố Hâm đi. Tự học hôm nay, vì lý do cuối tuần thi học sinh giỏi Toán nên thầy giáo số học thành công cướp được Cố Hâm, chắc là định dặn dò vài lời trước cuộc thi.

Giang Thần cúi đầu nhắn tin cho Cố Hâm, sau đó chuồn ra khỏi trường.

Chờ khi Cố Hâm trở về, phát hiện chỗ ngồi của Giang Thần đã sớm trống không, người cũng đi không còn lại bóng dáng.

Hắn mở điện thoại di động ra mới biết Giang Thần đã về nhà từ sớm.

Tưởng Nhất Bách còn tò mò hơn hắn: “Sao Giang Thần về sớm thế?”

Cố Hâm lắc đầu: “Không biết, có lẽ trong nhà có chuyện.”

Từ khi Cố Hâm và Giang Thần tan học cùng nhau đến giờ, Tưởng Nhất Bách lâu lắm rồi không cùng Cố Hâm ra ngoài ăn.

Tưởng Nhất Bách nói: “Hôm nay nhà tôi có một nhóm họ hàng tới, tôi không muốn về gặp họ. Tối nay cùng tôi đi ăn nhé?”

Gia cảnh nhà Tưởng Nhất Bách không tồi, nhưng không giống với nhà Cố Hâm. Người thân của Cố Hâm phần lớn đều ở nước ngoài, còn người thân Tưởng Nhất Bách thì ở cùng thành phố, chuyện phiền toái trong nhà cũng nhiều.

Tối nay bố mẹ Cố Hâm không về ăn cơm, Giang Thần thì đã về sớm nên hắn đồng ý.

Tưởng Nhất Bách muốn mua điện thoại mới nên hai người lên thẳng tàu điện ngầm đến trung tâm thương mại gần đó.

Lúc Cố Hâm và Tưởng Nhất Bách còn học ở Nhất Trung cũng ít khi về nhà ăn cơm tối, hai người thường xuyên cùng nhau ăn ở ngoài xong mới trở về, tiện thể trao đổi bài vờ. Thành tích của Tưởng Nhất Bách thực ra cũng không kém, nếu không thì đã không vào được Nhất Trung rồi. Nhưng cậu ta luôn cảm thấy Nhất Trung áp lực quá lớn, không muốn học tiếp lên cấp ba, mới chuyển đến Tam Trung.

Hai người vào một tiệm lẩu thịt dê, mùa đông ăn lẩu là hợp ý nhất.

Hai người trò chuyện một số chuyện liên quan đến Nhất Trung dạo gần đây, kể chuyện về một vài bạn học cũ, cứ thế mà hết một bữa cơm.

Thời gian còn sớm, Cố Hâm cùng Tưởng Nhất Bách đi mua điện thoại mới.

Mục tiêu của bọn họ rất rõ ràng, từ tiệm lẩu đi qua một ngã tư là đến nơi.

Quá trình chọn lựa điện thoại di động cũng không quá khó khăn, Tưởng Nhất Bách nhìn trúng một chiếc điện thoại di động kiểu dáng mới. Cậu ta thử máy thấy không có vấn đề gì lớn nên mua luôn.

Cố Hâm cũng đang ngắm máy vi tính, lúc đầu định mua một dàn máy khác, nhưng nghĩ đến chuyện thỉnh thoảng Giang Thần vẫn rủ hắn chơi game, loại máy tính này không phù hợp, bộ nhớ không đủ dùng nên lại thôi.

Tưởng Nhất Bách đang chờ nhân viên in hóa đơn, nhìn trái nhìn phải một lát, lúc liếc qua cửa kính thì bỗng thấy một người quen đi ngang qua.

Cậu ta chỉ vào bóng lưng một người đang qua đường ở bên ngoài cửa sổ, hỏi Cố Hâm: “Ông xem, kia là Giang Thần hả?”

Cố Hâm với Giang Thần vào cùng vào ra cùng ra với nhau đã bao nhiêu năm, lông tơ trên mặt cậu có bao nhiêu cái có lẽ hắn cũng biết chứ đừng nói đến bóng lưng, chỉ nhìn qua là nhận ra ngay.

Trong giây phút nhận ra Giang Thần, Cố Hâm cũng hơi sững sờ: “Ừ, đúng rồi“.

Giang Thần tan học sớm nhưng cũng không nói với hắn cậu sẽ đi đâu, không nói về nhà cũng không nói đi chơi với bạn.

Tưởng Nhất Bách không biết chuyện của họ, còn bảo: “Cậu bạn nhuộm tóc màu khói bên cạnh đẹp trai ghê“.

Cố Hâm nhìn hai bóng người đi xa dần, cuối cùng biến mất vào đám đông.

Trước khi Giang Thần và cậu bạn tóc khói biến mất, hắn nhìn thấy cánh tay cậu bạn kia khoác lên vai Giang Thần, hai người vô cùng thân thiết đi qua đường lớn.

Hôm nay Giang Thần về sớm là để đi chơi với người này sao?

Đó là ai?

Là bạn học trường 19 sao?

Là bạn thân của cậu ở trường 19 à?

Sao chưa từng nghe cậu kể với hắn?

Trong đầu Cố Hâm hiện lên vô số câu hỏi, chẳng còn tâm tình muốn dạo phố nữa, chỉ nghĩ đến chuyện Giang Thần thế mà lại giấu diếm mình.

Nhân viên cửa hàng thanh toán xong cho Tưởng Nhất Bách, cậu ta cầm điện thoại mới, hỏi Cố Hâm: “Có muốn uống gì rồi mới về không?”

Cố Hâm không vui lắm, lắc đầu: “Không. Tôi muốn về nhà, mai còn phải chuẩn bị đi thi“.

Tưởng Nhất Bách: “Tối ngày mai ông có về nhà không?”

Cố Hâm: “Chắc là ở lại bên đó một đêm.”

Tưởng Nhất Bách: “Vậy sinh nhật của ông thì sao? Bố mẹ ông không nói gì à?”

Hai người vừa đi vừa nói.

Cố Hâm: “Họ gửi cho tôi tiền tiêu vặt rồi, có lẽ sinh nhật cả nhà sẽ cùng ăn cơm“. Hàng năm đều như thế, có khi hẹn xong rồi nhưng bố mẹ lại có việc, cho hắn leo cây, thế nên hắn cũng không quá chờ mong.

Tưởng Nhất Bách: “Hay là chủ nhật chúng ta rủ bạn cùng lớp mở tiệc nhé. Chỗ chú tôi có một căn nhà không ai ở, có thể đến đó“.

Cố Hâm không phải người thích náo nhiệt: “Không cần đâu, chỉ là hình thức, một cái sinh nhật thôi mà“.

Chủ nhật tuần này là sinh nhật mười sáu tuổi của Cố Hâm, dù chưa trưởng thành, nhưng đã có thể làm thẻ căn cước.

Tưởng Nhất Bách đưa món đồ vừa mua cho hắn: “Ầy, biết sớm ông không muốn tổ chức mà, tặng trước nè“.

Nhân lúc Cố Hâm không để ý cậu ta đã bảo nhân viên cửa hàng lặng lẽ đóng gói một chiếc đồng hồ kiểu dáng mới nhất.

Cố Hâm không khách khí, hai người họ tặng quà có giá trị tương đương cho nhau nhiều lần rồi nên không để ý lắm đến chuyện này.

“Vừa lúc tôi thiếu một cái đồng hồ, cám ơn nhé“. Cố Hâm lúc trước có một cái nhưng hôm ở đại hội thể dục thể thao bị va vào làm vỡ nên hắn không dùng nữa, sửa lại cũng tốn kém, chẳng bằng mua cái mới, nhưng bận bịu mãi nên quên. Tưởng Nhất Bách đã giúp hắn giải quyết được vấn đề này.

“Khách khí với tôi làm gì“. Tưởng Nhất Bách vỗ vai hắn, “Đúng rồi, bạn học cũ bên Nhất Trung chúng ta định họp mắt trước Giáng Sinh, ông đi không?”

Cố Hâm ở Nhất Trung nổi tiếng không khác gì Tam Trung, vẫn đứng thứ nhất giữa một đám học sinh giỏi, người khác là học bá thì hắn chính là học thần.

“Không được, nếu đổi ngày khác thì có thể tôi sẽ suy nghĩ, nhưng Giáng Sinh thì phải ra nước ngoài gặp ông bà“. Mà một ngày trước Giáng Sinh là sinh nhật của Giang Thần, hắn không muốn đi đâu cả, thời gian đã sắp xếp hợp lý hết rồi.

“Suýt quên, vậy tôi báo với bên đó ông không đến nữa, mà đi họp lớp với họ cũng chẳng có ý nghĩa gì. Lại so thành tích ai tốt ai kém, không đáng yêu như các bạn học Tam Trung“. Tưởng Nhất Bách vẫn thích bầu không khí của Tam Trung hơn.

Ở Nhất Trung, bạn bè thân thiết đều có liên quan đến thành tích, thành tích kém còn bị bạo lực lạnh, bị cô lập, Tưởng Nhất Bách không thích. Học ở Nhất Trung ba năm, số bạn học bị đối xử như vậy mà phải chuyển trường không ít, mỗi năm còn có người nhảy lầu tự tử, bầu không khí tiêu cực tràn đầy cả trường học.

Hai người họ từ khi đến Tam Trung đã vui vẻ hơn nhiều.

Cố Hâm gật đầu đồng tình, nhưng không muốn đánh giá gì thêm.

“Vậy nhé, tôi đi trước, có gì nhắn Wechat cho tôi“. Trong lòng Cố Hâm còn đang suy ngẫm chuyện Giang Thần và cậu bạn tóc khói kia đi đâu và làm gì vào đêm nay.

Hai người tạm biệt nhau ở bến tàu điện ngầm, lúc lên tàu, Cố Hâm mở khung chat với Giang Thần ra, nhưng đứng nửa ngày vẫn chưa gõ xuống một chữ nào.

Hắn muốn hỏi cậu bạn kia là ai? Là một Alpha à? Nhìn qua cũng thấy quan hệ của cậu ta với Giang Thần không tệ, nếu quan hệ không tốt, Giang Thần đã không một mình ra ngoài chơi với cậu ta.

Hắn còn muốn hỏi Giang Thần đêm nay đi đâu, cái gì hắn cũng muốn biết.

Mặc dù mỗi ngày hai người họ gần như đều dính lấy nhau, nhưng Giang Thần xưa nay chưa từng kể với hắn về chuyện ở trường 19, nếu nói hắn không để ý thì là nói dối.

Cố Hâm không biết mình về đến nhà bằng cách nào.

Lúc về thì thấy bố Cố đang ở nhà, mở tủ rót rượu.

Bố Cố hỏi: “Về rồi à?”

Cố Hâm mang vẻ mặt không vui đáp: “Vâng“.

Trước mặt người ngoài Cố Hâm có thể khống chế tâm tình, nhưng khi ở nhà nếu vui hắn sẽ tỏ ra vui, không vui sẽ tỏ rõ mình không vui.

“Ai chọc con giận thế này? Đến đây uống chút không?” Bố Cố chủ động nhấc thêm một cái ly đến rót một ít rượu cho hắn.

“Mẹ không cho con uống đâu“. Cố Hâm mỗi lần uống rượu đều là do bị bố dụ dỗ.

“Mẹ con còn chưa về, không biết đâu“. Bố Cố cười cười, nhìn qua chỉ như người đàn ông mới hơn ba mươi, vẻ ngoài được bảo dưỡng khá tốt.

Một nửa tướng mạo của Cố Hâm được di truyền từ bố, nhìn qua không khác gì phiên bản thiếu niên của ông.

Là một người bố, nhưng vai trò của bố Giang và bố Cố khác hẳn nhau. Bố Giang đóng vai một người cha hiền lành, dễ nói chuyện, còn bố Cố thì luôn đặt mình vào vị trí bạn bè ngang hàng với con trai, có thể cùng con tâm sự.

“Được ạ“. Tửu lượng của Cố Hâm không tồi lắm, hắn để cặp sách sang một bên, ngồi lên ghế nhấp một ngụm rượu.

Vẻ mặt bố Cố tràn đầy tò mò hỏi: “Không kể cho bố nghe à?” Mệt mỏi cả một ngày nghe chuyện của con trai cũng là một loại thư giãn.

Cố Hâm biết rõ còn cố hỏi: “Kể gì ạ?”

Bố Cố: “Đương nhiên là lý do con không vui rồi?”

Cố Hâm: “Con không không vui“.

Bố Cố: “Đừng giấu, trên mặt con viết hết ra kìa“. Bố Cố chỉ mặt hắn, “Nhìn là biết có tâm sự, hoa con thích có chậu rồi hử?”

“Con không có không vui“. Cố Hâm dừng một chút, hắn không biết yêu sớm có phải là đề tài trò chuyện phù hợp giữa hai bố con hay không, “Sao người lớn cứ thích nói về chủ đề này thế“.

“Cái tuổi của mấy đứa ai mà chẳng thầm mến một người chứ, bố trải qua rồi. Nhưng mà này, đừng kể với mẹ nhé“. Bố Cố giơ tay ra hiệu con trai giữ bí mật.

Cố Hâm cũng tò mò: “Bố, bố kể chuyện thời bố học cấp ba đi, năm đó bố cũng thầm mến người khác sao?”

Bố Cố không hổ là người làm ăn, tinh ý phát hiện ra sơ hở: “Hả?”

Cố Hâm nhìn qua chỗ khác: “Con thuận miệng hỏi thôi“. Đúng là hắn chỉ thuận miệng hỏi thôi.

Bố Cố không hỏi kỹ, thiếu niên tuổi này ai cũng có bí mật nhỏ, thứ phụ huynh nên làm chỉ là hướng dẫn các con đi theo con đường đúng đắn mà thôi.

Ông nói: “Năm đó bố đi học cũng được hoan nghênh lắm, tuy thành tích không tốt bằng con, nhưng cũng có không ít người thích. Lớp bố lúc đó có một Omega rất đáng yêu, bố rất thích cô ấy, nhưng đáng tiếc bố chậm chân, lúc thổ lộ thì cô ấy đã thích người khác mất rồi“.

Cố Hâm: “Vậy mẹ con thì sao? Lúc nào hai người quen nhau?”

Bố Cố: “Sau khi tốt nghiệp đại học. Bố mẹ quen nhau ba bốn năm mới xác định quan hệ. Lúc đầu thì thấy không hợp nhau lắm, nhưng tiếp xúc lâu dần thì thấy cùng chung suy nghĩ, cùng chung sở thích nên bố cầu hôn mẹ, mẹ đồng ý, sau đó thì kết hôn“.

Cố Hâm trước giờ rất ít hỏi đến chuyện tình cảm của bố mẹ, hôm nay mới được nghe từ lời kể của bố mình.

Cố Hâm: “Bố, con muốn hỏi một câu.”

Cố cha: “Hỏi đi.”

Cố Hâm: “Cho dù con thích ai, hai người cũng sẽ ủng hộ con chứ?”

Cố cha: “Sao lại hỏi thế?”

Cố Hâm: “Tùy tiện tâm sự với bố thôi.”

Cố cha: “Chưa hẳn. Không phải con thích ai bố mẹ cũng lập tức đồng tình được. Ví dụ con thích một người hơn con đến hai mươi tuổi chẳng hạn thì bố mẹ vẫn phải nghĩ lại chứ. Bố mẹ phải xem nhân phẩm đối phương ra sao, chuyện này rất quan trọng. Nhưng đương nhiên quan trọng nhất đó phải là người con thích“.

Cố Hâm trước mặt bố lại trở về là đứa trẻ có mười vạn câu hỏi vì sao: “Vậy làm sao để con biết mình thích một người?”

Bố Cố nâng cằm, suy nghĩ rồi nói: “Nếu con cảm thấy mình muốn chiếm hữu đối phương, thấy người đó đi với người khác sẽ không vui, hoặc là có cảm giác rung động với người ta, thì đó chính là thích. Là một Alpha, nếu con có suy nghĩ muốn làm chuyện kia với người đó thì chính là thích“.

Cố Hâm đơn thuần không hiểu được hàm ý của tài xế già: “Làm chuyện kia?”

Bố Cố nói: “Nghĩa là con muốn đánh dấu người ta ấy“.

Cố Hâm: “...”

Còn đang muốn hỏi thêm vài câu thì cửa nhà bật mở, mẹ Cố trở về, bố Cố lập tức bỏ rượu xuống ra đón vợ.

Bố Cố: “Em về rồi“.

“Mệt chết mất“. Mẹ Cố mới đi vào nhà đã thấy hai ly rượu, lập tức lườm chồng. “Hâm Hâm mới mười sáu tuổi, không được uống nhiều rượu, sao anh làm bố mà không chú ý thế, còn dụ dỗ con“.

Cố Hâm lập tức chạy về phòng: “Con chỉ uống hai ngụm.”

Bố Cố cười ha ha: “Không uống bao nhiêu đâu em.”

Cố Hâm không muốn nghe hai người họ cãi yêu với nhau: “Con về phòng đây, ngày kia phải đi thi Toán, chiều mai con sẽ đến đó ở trước một đêm“.

Mẹ Cố: “Được, tối ngày kia về nhà ba người chúng ta đi ra ngoài ăn sinh nhật. Thi xong về ngay nhé, chú ý an toàn.”

Cố Hâm: “Vâng, mẹ“.

Ai biết được ngày kia ba người họ có thể ở cùng một chỗ không nữa, chuyện bị leo cây đâu phải mới lần một lần hai.

Cố Hâm về phòng tắm rửa xong, trèo lên giường. Hắn vẫn không nhận được tin nhắn của Giang Thần, lướt vòng bạn bè một lát thì thấy Giang Thần đăng bài mới.

[Tổ hợp hai kẻ ghét học]

Ảnh cậu đăng là tấm ảnh chụp chung với bạn học tóc khói, hai người đều làm vẻ mặt cụp mắt chán đời, cậu chàng tóc khói kia chỉ lộ một nửa mặt.

Nhưng cho dù có nửa gương mặt cũng nhìn ra dáng dấp không tồi.

Tấm ảnh này của Giang Thần kéo tới không ít bình luận của bạn học Tam Trung.

Dương Tú: Cho ông ba phút, giao ngay Wechat của anh trai này cho tôi!

Lâm Môi Môi: Đẹp trai quá.

Vệ Mông: Móa, mày đi cùng anh Gia sao, sao không gọi tao? Lâu lắm rồi tao không gặp anh Gia!

Cố Hâm định ấn like nhưng từ đầu đến cuối vẫn không xuống tay nổi. Hắn chưa từng chụp những tấm ảnh như thế này với Giang Thần, trong lòng vừa ao ước lại vừa ghen tị.

Giờ hắn mới phát hiện ra, bốn năm cách xa đã qua không thể tìm lại được.

Giang Thần có bạn mới, thậm chí sinh nhật của hắn cậu cũng không nhớ nữa rồi.

Lần đầu tiên một trang sách Cố Hâm cũng không động đến mà đã lăn ra giường ngủ, trong lòng chỉ có phiền và phiền.

Ngày hôm sau, sáng sớm Cố Hâm đã ra ngoài, đến trường thi xem qua phòng thi, sau đó vào khách sạn tìm phòng. Phòng ở của mỗi học sinh đều do trường học sắp xếp, vì không muốn ảnh hưởng đến học sinh nên trường học rất chịu chi, cho mỗi người một gian phòng có giường lớn.

Giang Thần lúc này vẫn còn đang ngủ. Hôm qua cậu đi chơi với bạn cũ đến hơn mười giờ, ngủ một giấc đến hai giờ chiều. Chờ đến khi cậu gửi tin nhắn cho Cố Hâm thì đúng lúc Cố Hâm mới làm xong thủ tục nhận phòng.

Cậu gửi tin nhắn thoại cho Cố Hâm: “Hâm Bảo, ông không ở nhà à?”

Cố Hâm đang ngồi trên giường ở khách sạn ngẩn người, nhận được tin nhắn của Giang Thần, tâm trạng bỗng khá hơn một chút.

Hắn gửi lại một tin nhắn thoại: “Không, mai tôi thi Toán nên đến trường thi sớm một hôm“.

Giang Thần gọi video tới, Cố Hâm suy nghĩ một giây rồi ấn nhận.

Giang Thần nhìn gương mặt tuấn tú lạnh nhạt của Cố Hâm, hỏi: “Sao hôm qua ông không nói với tôi?”

Cố Hâm nói: “Hôm qua ông về sớm mà“.

Giang Thần: “Ông có thể nhắn tin cho tôi.”

Cố Hâm: “Chỉ một buổi tối thôi, sáng mai thi xong tôi sẽ về ngay.”

Giang Thần: “Được, ông ở chỗ nào thế, gửi định vị cho tôi đi.”

Cố Hâm gửi định vị đi, cho dù gửi đi rồi, hắn cũng không nghĩ Giang Thần lười biếng đã quen, cuối tuần sẽ chạy đến đây, dù sao đi tàu điện ngầm cũng mất hai giờ, địa điểm thi cũng xa.

Giang Thần: “Lát nữa ông có đi đâu không?”

Cố Hâm: “Ở khách sạn làm đề thôi, không đi đâu cả.”

Giang Thần: “Được, tôi vừa tỉnh giấc, đi ăn gì đó đã.”

Cố Hâm: “Ừ.”

Hai người gọi video xong, Cố Hâm thấy thất vọng vô cùng, Giang Thần quả thật không nhớ ra ngày mai là sinh nhật của hắn.

Được rồi, mai thi xong lại ám chỉ với cậu vậy. Dù sao cậu cũng là người hay quên, sao trông cậy cậu nhớ ngày sinh nhật của hắn được chứ.

Nhưng trong lòng vẫn cảm thấy mất mát.

Giang Thần ăn qua loa vài thứ cho no, sau đó nói với mẹ đêm nay mình sang cổ vũ Cố Hâm đi thi, tối nay ở lại khách sạn, mai mới về.

Mẹ Giang chỉ cần nghe lý do có hai chữ Cố Hâm thì không ngăn cản, chỉ nhắc nhở cậu nhớ chú ý an toàn.

Giang Thần thu dọn ít đồ vào balo rồi đi ra ngoài.

Cuối tháng mười một, trời càng ngày càng lạnh, lúc ra ngoài đã có thể cảm nhận được gió đông thổi đến, áo lông là một món đồ không thể thiếu.

Sau khi cậu lên tàu điện ngầm thì bắt đầu buồn ngủ, sờ vào balo mới biết mình lại quên mang thuốc.

Thôi không sao, Cố Hâm có thể giúp cậu, để Alpha cắn một cái có thể tỉnh táo đến bảy tám tiếng. Cùng lắm để hắn cắn hai cái thì chẳng còn chuyện gì lớn. Gần đây cậu chăm chỉ uống thuốc đúng giờ nên không xảy ra chuyện lúc nào cũng có thể ngủ ngay nữa.

Giang Thần muốn cho Cố Hâm một sự kinh ngạc nên trên tàu điện ngầm không nhắn gì cho hắn, sợ mình nói nhiều sẽ lộ.

Thế là cậu lên Wechat bốc phét với Vệ Mông.

Cậu cũng tham gia vài nhóm chat có bạn học ở trường 19, nhưng Giang Thần tắt thông báo nên bình thường không để ý đến chuyện bên đó.

Vệ Mông: Sau khi tốt nghiệp thì không nghe thấy tin tức của anh Gia nữa, sao mày tìm được thế?

Giang Thần: Liên lạc qua Wechat.

Vệ Mông: Chúng ta là một bộ ba cơ mà, sao anh ý chỉ tìm mày mà không tìm tao chứ.

Giang Thần: Tao hẹn hắn ra, có chuyện muốn nhờ.

Vệ Mông: Chuyện gì thế, sao mày không nhờ tao?

Giang Thần: Bởi vì mày vô dụng, không được tích sự gì cả.

Vệ Mông: Huhuhu ~~[ông anh cao to giơ khăn hồng lau nước mắt]

Giang Thần: Đúng rồi, tao nhớ mày học tiểu học ở bên Nam Thành nhỉ, bên này có gì ngon không?

Vệ Mông: Không nhớ lắm, nhưng bên đó có tiệm vịt quay khá ngon, có thể ăn thử xem.

Vệ Mông: Không đúng, mày đến Nam Thành làm gì?

Giang Thần: Tìm người chơi.

Vệ Mông: Lười như mày mà chạy xa thế tìm người chơi á? Tao không tin!

Giang Thần: Cược bữa sáng một tuần.

Vệ Mông: Cược thì cược!

Hai người họ lại trò chuyện chuyện của anh Gia một lát, sau đó Giang Thần đổi hai chuyến tàu điện ngầm mới đến được địa chỉ Cố Hâm gửi cho.

Cố Hâm lúc này đang xem đề mình mang theo, nhưng tâm trạng không tốt, cứ xem lại quên, xem đi xem lại vài lần mới nhớ được.

Vừa ngồi thẳng lưng dậy thì điện thoại di động reo vang.

Hắn nhanh nhẹn nhận ngay. Chỉ khi Giang Thần vội vàng mới gọi điện cho hắn: “Sao rồi?”

Giang Thần: “Ông ở phòng nào thế.”

Cố Hâm thốt ra: “1018.”

Giang Thần vào thang máy, nhấn vào nút số mười: “Tầng mười à.”

Tâm trạng rớt xuống đáy vực của Cố Hâm bay lên, hắn nhảy vội xuống giường tìm dép: “Ông nói gì cơ?”

Tín hiệu trong thang máy không tốt, Cố Hâm không nghe rõ Giang Thần nói gì, sau đó điện thoại bị ngắt.

Không phải chứ? Không phải như hắn nghĩ đúng không?

Cố Hâm có chút thấp thỏm.

Học sinh giỏi gặp chuyện gì cũng bình tĩnh hiện giờ lại không thể bình tĩnh nổi.

Dép của hắn đâu rồi?

À, ở bên kia.

Vừa tìm được dép thì chuông cửa vang lên.

Cố Hâm mở cửa ra, nhìn thấy Giang Thần đội chiếc mũ lưỡi trai hắn từng úp lên đầu cậu lần trước đứng ở bên ngoài. Hắn nhìn Giang Thần, giọng nói cũng hơi run rẩy: “Sao lại tới?”

Giang Thần cười hì hì, nhào vào người Cố Hâm: “Không ngờ phải không, anh trai đến chăm sóc em nè!”

Cậu chôn mặt cọ cọ vào vai Cố Hâm. Áo len của Cố Hâm vừa mềm vừa mịn, lại còn thơm!

Cố Hâm theo quán tính lùi về sau một bước, vững vàng ôm lấy Giang Thần.

Tâm trạng u ám không vui của hắn từ tối qua đến giờ ngay giây đầu tiên Giang Thần xuất hiện đã bị quét sạch sành sanh.

Cố Hâm ấn vào gáy Giang Thần, cười khẽ phản đối: “Tôi mới là anh chứ“.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.