Bí Ẩn Đôi Long Phượng

Chương 145: Chương 145: Nhân tâm




Edited by Bà Còm in Wattpad

Khấu Lẫm đối diện với phản ứng bình tĩnh tự nhiên của hai huynh muội cảm thấy hơi xấu hổ.

Hắn rót chén trà uống, hơi rũ mi thu liễm cảm xúc. Hắn minh bạch chính mình không thể quá phận, dù sao đây cũng là Đại cữu tử của hắn.

Hắn nhắm vào Sở Tiêu cũng không phải chỉ vì 'giận cá chém thớt' muốn có người lôi ra để xì hơi, thật sự là mỗi lần nhìn thấy Sở Tiêu là cả người hắn liền rất bực bội, đặc biệt bực bội. Tới Phúc Kiến dĩ nhiên là muốn tìm vị thần y kia chữa chân cho Sở Dao, nhưng cũng có một nguyên nhân nữa là muốn chữa khỏi chứng vựng huyết cho Sở Tiêu.

Một người nam nhân không có năng lực đã là tội lỗi rồi, lại còn ý chí bạc nhược nội tâm mềm yếu, quả thật tội không thể tha.

Khấu Lẫm vốn nghĩ muốn lấy độc trị độc, làm Sở Tiêu chân chính kiến thức được cái gì gọi là máu me giết chóc, nhưng ý tưởng này chỉ được thành lập dưới tình huống Ngu gia có thể khống chế vùng duyên hải. Tuy nhiên phân tích thế cục trước mắt, Khấu Lẫm cho rằng nếu tiếp tục đi tới Phúc Kiến là hành động không sáng suốt, lần này sau khi nguy cơ giải trừ nhất định phải đi vòng trở lại hồi kinh.

Suốt cả một đường vất vả xem như uổng phí, còn tổn thất một đống vàng lớn. Hắn muốn hoàn thành tâm nguyện cùng Sở Dao trở thành phu thê thật sự, nhưng với tình hình này thì coi bộ tâm nguyện kia vẫn còn xa lắc xa lơ chưa với tới được.

Bởi thế hắn nhìn Sở Tiêu sao có thể không bực bội?

Hắn thậm chí đã bắt đầu suy nghĩ hay cứ ngầm buông tay không bảo hộ nữa để Sở Tiêu bị hại chết, như vậy sợi dây liên hệ giữa hai huynh muội sẽ hoàn toàn bị cắt đứt!

“Đại nhân.” Sở Tiêu nhẫn nhục chịu đựng nhưng Viên Thiếu Cẩn ngược lại nhịn không được. Sở Tiêu bị coi khinh không đúng tí nào, đã vậy hắn so với Sở Tiêu lại còn là “vạn năm lão Nhị”, chẳng phải hắn càng không có chỗ dung thân? “Chúng thuộc hạ xưa nay chưa ai gặp qua tình cảnh như vậy trong đời, ngài từ trước đã là một quân nhân, chúng thuộc hạ không hỏi ý kiến ngài thì hỏi ai? Ngài cũng chưa đưa ra được chủ ý gì, chẳng lẽ chúng thuộc hạ còn có thể nghĩ ra trước hay sao?”

“Đúng thế.” Sở Tiêu ưỡn ngực, trong một chớp mắt lấy lại tự tin, cảm thấy Khấu Lẫm hướng mình phát hỏa khẳng định bởi vì thủ hạ đắc lực đều không ở bên cạnh, trụi lủi chỉ có một người thật sự là 'vô kế khả thi'; ở Lạc Dương Khấu Lẫm có thể 'giảng đạo lý’ với Lạc Vương, nhưng với Oa tặc và hải tặc thì không có đất diễn.

Nhìn thấy Khấu Lẫm đen mặt, Sở Dao vội vàng tách ra đề tài: “Thiếp cảm thấy Ngu Việt sẽ không cố ý thả giặc Oa vào thành, ác độc đích xác không quan hệ với tuổi tác, nhưng người Ngu gia sẽ không bởi vì tranh đấu đảng phái mà khiến bá tánh gặp tai ương.”

Khấu Lẫm nói: “Đó là quan niệm sống của Ngu Khang An và Ngu Thanh, ai có thể bảo đảm toàn môn Ngu gia đều trung nghĩa?” Lại nhân tiện nói móc Sở Tiêu một câu, “Đa trí đa tài như Sở thị nhất tộc không phải cũng cho ra một kẻ ngu xuẩn hay sao?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.