Bước Về Phía Em

Chương 36: Chương 36




Cuối cùng một tuần ở nhà bó gối cũng qua đi, đk quay lại với công việc thật thích. Thiên Di ôm chầm lấy cái laptop hạnh phúc ko nguôi. 1 tuần nay, anh ko cho cô đụng vào nó, hết đặt pass rồi lại giấu sạc. Cô nhớ nó lắm rồi.

3h30

Háo hức mở mắt, nhẹ nhàng gỡ tay anh ra, cô lâng lâng bước những bước chân vào phòng tắm đánh răng rửa mặt nhưng chưa kịp đụng đến cánh cửa thì “ Vụt”. Anh ko biết dậy từ lúc nào đã bước qua cô rồi chui tọt vào nhà tắm. Trk khi đóng cửa lại còn ngó đầu ra:

- Đợi đấy anh đưa đi làm

Đưa đi làm. Thôi đi, giống y trẻ con mẫu giáo ý. Ko thích đâu. Thiên Di còn chưa kịp ú ớ, cứ đứng ngẩn ra trk cửa phòng tắm phụng phịu, anh lại ngó ra 1 lần nữa:

- Sao, muốn vào chung ko.

Cô bĩu môi:

- Ko cần, cảm ơn

Rồi ngúng nguẩy xuống nhà tắm dưới tầng 1.

4h 15

Trong khi cô đang cuống cuồng thúc dục vì sắp đến giờ họp thì anh vẫn còn đang cặm cụi nào rán trứng nào nướng bánh mì, cái gì mà bữa sáng là quan trọng nhất rồi nhồi như nhồi vịt mấy quả trứng khiến cô no đến tức cả bụng nhưng vẫn phải nhắm mắt nhắm mũi mà ăn nhanh để còn khởi hành.

4h30

Đã muộn, vội gần chết mà anh trk khi xuống xe còn kéo cô lại nhắc nhở

- Đừng có uống café, ko đk làm việc quá sức, đi lại nhẹ nhàng ko đk chạy….bla…bla…

Những thứ đó cứ bay qua tai cô vù vù, cô thì nhún nhảy ko yên chỉ muốn dùng băng keo dán miệng anh lại mà thôi

- Thôi đk rồi, con biết rồi bố trẻ.- Ko đợi anh nói xong cô tranh thủ sơ hở mở cửa chạy vụt vào trong

Đằng sau tiếng anh vẫn văng vẳng:

- Biết rồi mà vẫn chạy thế kia ak.

Dạo này cô nhàn nhã hẳn, có lẽ do chương trình đã đi vào quỹ đạo phát triển một cách ngon nghẻ cộng thêm sự giúp đỡ nhiệt tình của mọi người với 1 bà bầu như cô nên mỗi ngày Thiên Di chỉ đến đài có mấy tiếng đồng hồ từ lúc 4h30 đến 9h là đã về nhà. Chiều cũng ko có làm gì, thi thoảng thì sang nhà ba mẹ anh cho ông bà đk gần cháu. Nói thật là mẹ anh cứ chiều, chăm lo cho Thiên Di thế này cô thật ko dám nghĩ đến lúc bà biết chuyện ly hôn thì ra sao. Cô ko đành lòng để nụ cười phúc hậu ấy tắt ngấm.

Tháng thứ 5

Cái bụng càng ngày càng lộ rõ

Ngày trk đi khám thai một mình thì cô thấy tủi thân nhưng bây giờ có anh ở bên thì lại hối hận biết bao. Tháng vừa rồi vì thai quá nhỏ nên ko nhìn rõ giới tính đứa trẻ nhưng sau thời gian tẩm bổ, hôm nay bác sĩ đã xác định đk rõ hơn, khẳng định là một bé trai. Lúc nhận đk tin này Quân dựng dậy chạy đến như muốn ôm lấy cái màn hình máy siêu âm, sau đó lại bất ngờ quay ra thơm cái chụt vào bụng cô, cười tít cả mắt:

- Con thuộc phe anh em ạ

Ối giời ơi, ở đây toàn người lạ, nhìn chị bác sĩ bụp miệng cười mà cô ngại gần chết. Trông anh y như dân bản lúc điện về

- Anh quê ở đâu đấy.

Biết mình bị nói xỏ nhưng Quân vẫn ko thể kìm lại sự vui sướng này. Cảm giác đk làm bố thật tuyệt.

Một sáng đẹp trời

Quân đang trong phòng làm việc chuẩn bị kí hợp đồng với một trung tâm thương mại. Thời gian vừa qua cứ lo cho Thiên Di rồi lại quanh quẩn bên cô, anh ko giành nhiều tâm tư cho công việc nên lần này muốn chuẩn bị tốt một chút. Nhưng mà xem nào, sáng nay lại mải ép Thiên Di ăn sáng rồi vội đến văn phòng anh để quên mất con dấu ở nhà rồi.

“ Chết, 5’ nữa đến giờ hẹn, lúc này về nhà thì ko kịp”.

Đang chưa biết thế nào thì điện thoại rung lên. Màn hình hiện dòng chữ “ Thiên Di”

- Anh nghe, sao em

Giọng cô vang lên đầu giây bên kia

- Anh để quên con dấu nè, em mang đến cho nhé.

- May quá, anh đang cần.- Quân mừng rỡ

- Ok, tí em đến.

Cuộc gọi kết thúc cũng là lúc trợ lý của anh dẫn đối tác vào. Quân hơi ngạc nhiên bởi trong suy nghĩ của anh, đại diện bên đối tác ít nhất cũng phải là những vị lão thành trong kinh doanh dù sao trung tâm thương mại của họ cũng có quy mô khá lớn. Nhưng ko, trk mặt anh là một anh chàng còn trẻ, chạc tuổi anh là cùng. Bên cạnh là một cô gái chắc cũng độ tuổi ấy, ăn mặc thời thượng, có lẽ là thư kí.

Sau những cái bắt tay thân mật và những ánh nhìn ngầm đánh giá nhau, họ cũng đi vào vấn đề chính. Bản hợp đồng.

Dưới đại sảnh,

Chiếc taxi dừng bánh, Thiên Di bước xuống xe. Cô thấy choáng trk quy mô công ty của anh. Dù biết là một tập đoàn lớn nhưng lớn đến mức này thì Thiên Di chưa nghĩ đến. Những cửa kính lớn trong veo xếp chồng lên nhau tạo nên một kiến trúc cao tầng vun vút, Đại sảnh cũng đk thiết kế rất quy mô với những viên gạch loáng bóng, những cột đá sừng sững, những bức tranh tường hoành tráng…

- Làm ăn cũng đk đấy.- Cô thầm đánh giá.

Đến bàn lễ tân, cô nhẹ nhàng hỏi một cô gái đang ngồi tô vẽ son phấn:

- Cho em hỏi phòng tổng giám đốc ở tầng mấy ạ.?

Cô gái lễ tân kia dừng tô son, nhìn nhanh người đối diện và đặc biệt chú ý đến cái bụng bầu:

- Cô tìm tổng giám đốc có việc gì, có hẹn trk chứ.

Có vẻ cô gái ấy ko nghĩ 1 bà bầu như Thiên Di đến gặp anh, tổng giám đốc cũng là thần tượng của nhân viên nữ trong công ty để làm gì.

- Em là vợ anh ấy, đã gọi điện trk rồi

Cô gái kia ko tin nổi vào cái thông tin sét đánh vừa rồi, những nhân viên nữ xung quanh đang làm việc hay chỉ đi qua cũng dừng lại tập trung ánh nhìn vào cô rồi sau đó lại là bụng cô. Bầu trời đang sụp đổ, thần tượng, bost đại nhân của họ đã hết hôn và sắp có con. Vỡ mộng, vỡ mộng, vỡ mộng !!!!!

- Tần..g..g … 6.- Cô nàng lễ tân vẫn chưa hoàn hồn, ấp úng.

Thiên Di nhanh chóng bước đi tránh khỏi tầm nhìn của nữ nhân nơi đây.

Bên trong phòng họp hai bên đang vui vẻ tay bắt mặt mừng vì đã thoả thuận xong bản hợp đồng. Đã đến màn đóng dấu kí tên. Nhìn đồng hồ. Anh sốt ruột. Điện thoại lại rung. 1 tin nhắn đến từ Thiên Di

“ Em đến rồi, đang lên”.

Anh thở phù, quay sang cười trừ với anh chàng giám đốc trẻ bên đối tác:

- Xin lỗi, hôm nay vội quá quên mang con dấu. Phiền mọi người chờ một lát, vợ tôi, cô ấy đang mang lên.

Anh chàng giám đốc kia cũng cười đáp lễ:

- Ko ngờ anh trẻ vậy mà đã lập gia đình, khâm phục, khâm phục.

- Ôi dào trẻ trung gì nữa.

Cuộc nói chuyện đang sôi nổi bỗng bị tiếng mở cửa làm gián đoạn. Sau tấm kính là bóng một cô gái tóc dài đen nhánh xoã tung, chiếc váy bầu màu vàng mù tạt uyển chuyển theo từng bước đi của nàng. Anh giám đốc trẻ bên công ty đối tác bỗng bật dậy cố nheo mắt nhìn cho rõ:

- Thiên Di

Cô nhìn theo hướng âm thanh vừa phát ra, cũng ngạc nhiên và sửng sốt ko kém

- Kevin.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.