Búp Bê Tóc Đen

Chương 22: Chương 22: MỘT PHẦN CỦA SỰ THẬT




Hôm nay em nhìn trời

Không phải vì nhớ anh ...

Chẳng qua là trong không khí ...

Hình như có mùi hương của anh ...

* * * * * * * * *

- Kim My ! - Na lo lắng nhìn tôi , cả Thái Vũ sắc mặt cũng không khá hơn là mấy .

Nhưng còn có thể làm gì bây giờ , kết quả đã rành rành ra trước mắt rồi đó thôi ; tôi bị loại - đó là một sự thật không thể nào chối cãi . Tôi nghĩ lại những cố gắng từ một tuần trước của mình , của Ni Na , của Thái Vũ , của những người đã yêu quý và ủng hộ tôi , tôi thực sự muốn khóc mà không có nước mắt . Rõ ràng kết quả này có điều gì đó không đúng - tôi biết điều ấy nhưng lại không làm gì được ; cái cảm giác bất lực này sao mà đáng ghét quá :

- Thôi , thua rồi thì cũng chịu ... - Thái Vũ thở nhè nhẹ và an ủi tôi - Chị vẫn còn có chúng em kia mà !

- Ừhm ... - Tôi cười xoà , cố giấu đôi mắt đang dần đỏ lên .

Và rồi đúng lúc tưởng như mọi chuyện đã kết thúc , thì từ dưới khán đài lại rộ lên tiếng bàn tán ; rồi có người bỗng đứng vụt lên và hét lớn :

- Tôi không chấp nhận kết quả này ! Rõ ràng thí sinh số 034 đã biểu diễn rất tốt kia mà !!

- Đúng thế , sao lại không có tên bạn ấy chứ ?

- Sao lại không có thí sinh Phương Kim My ? Cô ấy là người thi tốt nhất kia mà !

Đám đông bắt đầu hưởng ứng , đã có vài nhóm người lố nhố đứng lên ********* . Tôi bất ngờ vô cùng , chẳng lẽ tôi thực sự được nhiều người yêu quý và ủng hộ đến vậy ư ? Tôi có xứng đáng không ?

Nhìn những người đang hò hét tên tôi kia , tôi chợt thấy một niềm xúc động mãnh liệt trào dâng trong lòng . Trước đây tôi chưa hề nghĩ , rằng được nhiều người yêu quý lại khiến mình vui đến thế ; khi đó tôi chỉ cố gắng tránh né các mối quan hệ vì tôi nghĩ rằng càng quen nhiều người thì sẽ càng chuốc thêm phiền phức . Nhưng nhờ có Ni Na và Thái Vũ , nhờ có những người đang thực sự cổ vũ tôi lúc này , tôi mới biết là tình bạn quan trọng với tôi đến nhường nào !

Chiến thắng bây giờ có lẽ cũng chẳng còn quan trọng nữa , vì bên tôi hiện giờ có rất nhiều người , tôi không đơn độc :

- Xin lỗi nhưng kết quả là kết quả , các bạn đừng nên ... - Tay MC líu ríu cố hoà giải cơn bất bình của khán giả ; nhưng có lẽ hắn đã hoàn toàn thất bại rồi .

- Có lẽ thế này cũng được rồi mày ạ ! - Tôi nhìn sang Ni Na , cười trừ - Chắc tại số tao không may mắn , mày có trách tao không ?

- Ngốc như heo ! - Na cú vào đầu tôi , nó nghiêm mặt - Từ giờ lại phải chung tay vượt qua vỏ chuối của con Tinh Tinh cái đó với mày rồi !

Ni Na và tôi cùng bật cười , tôi lại quay sang Thái Vũ :

- Tôi thua rồi ... - Vũ cũng cười với tôi , lấy tay xoa đầu tôi . Thường ngày nếu bị thế này , chắc chắn tôi sẽ không ngần ngại gì mà gạt phắt tay cậu ra , nhưng hôm nay thì khác ... Tôi thực sự muốn nói với Vũ - Cám ơn cậu !

Nói xong rồi , mắt tôi lại mờ đi do nước mắt . Tôi biết là khóc lúc này không tốt , nhưng nước mắt vẫn cứ chảy ra ; tôi đã từng nghĩ là mình sẽ chiến thắng , tôi không ngờ là mình lại tệ đến thế này ... Tôi đã phụ công lao của rất nhiều người , tôi đã làm họ thất vọng :

- Xin ...xin lỗi... - Tôi nấc lên - Thua... thua mất ...rồi...

- Nhỏ này ... chẳng phải mày vừa nói thế này cũng được rồi hay sao ? - Ni Na ôm lấy tôi , nó cũng bắt đầu sụt sịt . Rồi được một lúc , nó rống to lên trong nước mắt - Heo ngốc Kim My , công lao may váy cho mày thế là đã đổ sông đổ biển hết rồi ... Mau đền cho tao đi ! Đền tao ăn kem !!

Hai con heo ngốc là tôi và Ni Na cứ vừa khóc vừa nói như thế , không hiểu đã thu hút ánh mắt bao nhiêu người xung quanh ; nhưng chúng tôi mặc kệ , cứ khóc thôi , khóc hết nước mắt thì nỗi buồn cũng sẽ tan hết ...

Khoảng tầm chiều tối , trường bắt đầu đánh trống giục học sinh ra về . Vậy là một ngày với nhiều biến động của hội Queen đã kết thúc ; để lại trong lòng tôi , Ni Na và Thái Vũ một nỗi buồn nho nhỏ và sự nuối tiếc ...

Tôi cố dặn lòng là hãy quên đi , đâu phải tôi thua thì cả Thế giới này sẽ rơi vào ngày tận thế đâu ?

Ni Na cũng cố rặn ra một nụ cười lúc nó chia tay tôi tại cổng trường . Thái Vũ thì chỉ biết im lặng , cậu có bảo sẽ đưa tôi về tận nhà ; nhưng tôi từ chối , lúc này tôi chỉ muốn được một mình .

Lang thang không mục đích trên phố , tôi vẫn chưa thực sự có thể chấp nhận kết quả này ; tôi nghĩ là mình đã làm rất tốt rồi kia mà ... " Có thể thua sao ? "

Đứng chờ đèn xanh đèn đỏ , tôi lặng ngắm nhìn dòng xe cộ đang tấp nập đi lại . Bây giờ đang là giờ tan tầm , đường khá đông . Tôi quyết định không sang đường nữa , mà rảo bước tiếp tục về cuối phố ...

Bất chợt mọi cảnh vật xung quanh tôi dường như trở thành hai màu đen trắng , trong mắt tôi chỉ còn hình ảnh người con trai ấy . Cái dáng cao lớn ở bên kia đường , đang loay hoay lấy góc chụp ảnh ; mái tóc rất style và các góc cạnh khuôn mặt ấy ... Không phải Mike Kintaru thì còn ai nữa chứ !?

Và khi tôi nhìn anh , tôi thấy anh cũng đang nhìn mình , tim tôi lại đập nhanh hơn một nhịp . Tôi cả mừng , không hiểu sao bỗng thấy hơi vui vui trong lòng , tôi đang định gọi anh thì bất chợt ...

Bóng dáng cô gái ấy xuất hiện bên cạnh anh , như một thiên thần trong chiếc váy trắng ; tôi không nhớ rõ Mike đã từng gọi cô ấy là gì , nhưng tôi nghĩ đó là một cái tên rất đẹp . Hai người họ sánh bước bên nhau , hợp hơn bất kì đôi tình nhân nào , đẹp hơn bất kì ai trong mắt mọi người ...

Mike nói cười với cô gái ấy , trong mắt đã không còn thấy tôi nữa . Có lẽ anh ấy không nhận ra tôi chăng ? Hay là không muốn nhận ra tôi ?

Trong tim tôi , bỗng như xuất hiện một mũi kim . Sao vậy nhỉ ? Tại sao lúc nhìn họ , tôi lại thấy đau nhói nơi lồng ngực ? Tôi nhìn cô gái sang trọng và có nét đẹp quý phái ấy , lại soi lại ảnh mình đang phản chiếu trên cửa kính một cửa hàng tôi đang đối diện . So ra với cô gái thiên thần ấy , tôi trông thật ngu ngốc và xấu xí ; thật kệch cỡm trong bộ đồ của chị Na Vy ... Tôi , tôi thực sự không hợp với những cái này !

Suy nghĩ miên man , tôi lại nhấc chân tiếp những bước vô định về phía trước . Cú sốc thua cuộc và hình ảnh hai người ấy vui vẻ bên nhau làm tâm trí tôi rối loạn ...

Tôi chẳng còn chú ý gì tới xung quanh nữa , cho tới khi tôi đâm sầm vào một gã say - một gã đàn ông trung niên với tướng tá như tên nghiện , y phục xộc xệch và mái đầu thì lưa thưa tóc . Và khi tôi kịp định thần nhận ra điều đó , cũng là lúc tôi phát hiện tay mình đang bị nắm chặt bởi bàn tay đầy lông lá của gã :

- Ồ , em có phải là Con mèo nhỏ không ? - Giọng gã lè nhè khó chịu , mang theo hơi men bay trong không khí .

" Con mèo nhỏ ư ? Có lẽ đó là một cái nickname chăng ? " - Tôi nghĩ thầm , chợt thấy sợ :

- Dạ ... không ạ ! - Tôi không dám nhìn thẳng vào mắt gã , chỉ sợ gã sẽ làm điều gì đó lỗ mãng với tôi ngay tại nơi công cộng này .

- Em không phải là Con mèo nhỏ à ? - Gã hỏi lại , cúi sát mặt xuống người tôi .

Lúc này tôi thật sự thấy không an toàn chút nào , vội vàng hất tay gã ra ; mọi người xung quanh vẫn cứ đi lại như bình thường ; có thể họ chú ý đến tôi , nhưng họ làm ngơ ... " Những kẻ vô tâm và lạnh lùng ! " ... :

- Em đúng là Con mèo nhỏ rồi ! - Gã nắm lấy tay tôi , ánh nhìn mơn trớn của gã hướng vào phía ngực tôi rồi lướt dần lên trên - Người em có mùi nước hoa của Con mèo nhỏ đây này ...

- Buông ... buông ra !! - Tôi hét lên , cố gắng giằng tay ra khỏi tay gã say ; nhưng gã hoàn toàn áp đảo tôi - Tôi không phải người chú quen ! Tôi không biết Con mèo nhỏ là cái gì !

Trước đây , trong đầu tôi ít nhiều cũng hiện ra cái cảnh này một vài lần . Và tôi đã chuẩn bị sẵn sàng tư thế và tinh thần để đối chọi với những trường hợp như thế này , tôi không phải là một cô gái yếu đuối ; tôi rất mạnh mẽ . Vì vậy mà tôi phải bình tĩnh và cho hắn một cú đấm với trăm cái đá , sau đó tôi sẽ **** hắn một trận , sẽ làm hắn phải sợ mà suốt đời bỏ hẳn cái tính dê xồm đó đi ... Đấy , trước đây tôi luôn nghĩ mình sẽ làm như thế .

Nhưng lúc này , khi rơi vào hoàn cảnh thực sự ; tôi mới hiểu con gái là một động vật yếu đuối ; đối mặt với gã say này , tới một chút tự tin thường ngày của tôi cũng biến đi đâu mất . Thế mới biết là tưởng tượng và hiện thực luôn khác xa nhau :

- Con mèo nhỏ đừng ngại , ra ăn kem với anh nhé !? - Gã say ngày càng tiến sát tôi , tôi có thể nghe rõ tiếng tim mình đang đập trong lồng ngực .

- Không !! - Tôi hét lên , chiếu ánh mắt cầu xin sự giúp đỡ ra mọi phía xung quanh . Người đi lại ngày càng đông , có người mỉm cười thích thú khi thấy tôi bị như thế ; họ thực chất còn chẳng có ý muốn giúp nữa là ... - Mau buông tôi ra !!

Khi gã chạm tay lên vai tôi , tôi thực sự muốn khóc : " Làm ơn ... Ai đó mau cứu tôi !! " .

Trong tâm trí tôi lúc ấy chợt hiện lên hình ảnh nhạt nhòa của một người con trai ... " Thái Vũ ! Thái Vũ mau xuất hiện đi ! Mau cứu tôi , Thái Vũ !! "

- Bỏ cô ấy ra !

Một giọng nói trầm thu hút toàn bộ ánh mắt của mọi người xung quanh , trong đó đương nhiên có tôi . Khi tôi ngẩng đầu lên , tôi tưởng rằng mắt mình không còn chính xác nữa . Mike đang đứng chắn trước mặt tôi , tay anh giữ lấy bàn tay bẩn thỉu của gã say nọ ... Tại sao ? Tại sao anh lại ở đây ? Chẳng phải anh đang đi cùng cô gái ấy hay sao ?

- Mày là thằng nào ? - Gã say trợn mắt , mặt hắn đỏ lên vì tức giận .

"..." - Mike nói một câu gì đó bằng tiếng Nhật , rồi thẳng tay giáng cho tên say một cú đấm . Có vẻ như cú đấm khá mạnh , gã nằm đo đất ngay lập tức .

Một người như Mike mà có thể đánh đấm dễ dàng như vậy hay sao ? Tôi vẫn ngỡ là mình đang mơ , nhưng ngay lập tức cảm giác tiếp xúc giữa tay tôi và tay Mike nói cho tôi biết rằng , tôi vẫn đang rất tỉnh táo ...

* * * * * * *

Hôm nay theo như mong muốn của Yuki , Mike dẫn cô ta đi lòng vòng Hà Nội , ăn cái này chơi cái kia . Cô nàng người Nhật tỏ ra rất thích thú lịch sử ở Việt Nam , đi đến di tích nào cũng đòi Mike chụp lấy chụp để . Cả buổi sáng , Yuki dành cho chụp ảnh và tham quan ; đến tầm chiều , Mike mới có thể cho tay mình nghỉ ngơi và an ủi dạ dày bằng một bữa Chả cá Lã Vọng . Mike đã từng nghe Kim My nhắc đến món ăn này , vì vậy anh quyết định nếm thử nó trong hôm nay . Mike thực sự không thích cái gọi là mắm tôm hay mắm tép gì đấy , cái mùi của nó làm anh khó chịu ; nhưng hình như Yuki đặc biết khoái khẩu món này .

Mike không nghĩ là Yuki sẽ vui đến thế , vì anh tưởng cô nàng rất ghét Việt Nam ; nhưng nói chung kết quả hôm nay vượt ngoài dự tính của anh . Dẫu sao anh cũng muốn Yuki vui , cô gái nhỏ này như em gái anh vậy , tuy miệng lưỡi ác nghiệt nhưng vẫn rất ngây thơ .

Tầm chiều tối , khi hai người ung dung đi dạo dọc phố phường Hà Nội ; thì Mike đã gặp lại Kim My . Ban đầu anh không nhận ra cô , hôm nay cô thay đổi nhiều quá : mái tóc dài giản dị được uốn bồng từ vai cho tới eo , váy quây trắng và áo gilê đen đồng màu với tất ; trông cô đáng yêu một cách kì lạ . Anh biết là mình đã phải ngẩn ra đôi chút vì cô , anh không nghĩ là mình lại yếu kém đến thế .

Khi mắt cô nhìn sang anh , anh hiểu là mình không nhận lầm . Anh đọc được trong mắt cô cái nhìn quen thuộc , anh bất chợt muốn gọi tên cô ...

Nhưng cái níu tay của Yuki làm anh khựng lại , anh không thể gọi tên cô trong lúc này : " Nếu Yuki biết , không hiểu cô ấy sẽ nghĩ thế nào nữa ? " - Mấy ngày qua anh không đi xe buýt nữa , cũng là để Yuki không nghi ngờ mình . Vì vậy lúc này anh im lặng , cố không nhìn sang Kim My đang trơ trọi bên đường .

Nhưng khi anh nghe thấy tiếng la của cô , nhìn thấy tay cô bị bàn tay một người lạ nắm chặt ; không hiểu sao trong lòng anh bỗng trào dâng một cơn giận không lời . Mặc kệ Yuki đang nắm tay mình , mặc kệ suy nghĩ của cô nàng sau khi thấy anh làm hành động ngu ngốc đó ; Mike điên cuồng chạy tới bên Kim My , không ngần ngại mà giáng cho tên say một cú đấm .

Trước khi đánh hắn , anh nghe rõ câu hắn hỏi mình , và anh đã trả lời hắn bằng một câu tiếng Nhật : " Là bạn trai của cô ấy ! " - Anh không muốn Kim My biết ...

Mike chắc chắn không thích Kim My , lại càng không phải yêu mến gì cô gái người Việt Nam này ; vì anh còn chẳng biết cảm giác khi yêu là thế nào ...

Anh chẳng biết vì sao mình lại làm thế , chẳng hiểu nổi trái tim đang mách bảo anh phải làm gì ? ... Chỉ biết rằng anh đối với Kim My có một cái gì đó rất đặc biệt ...

- Em không sao chứ ? - Mike đỡ My , thấy người cô vẫn hơi run .

My cười mỉm , nhưng mặt cô vẫn nhăn lại vì sợ . Và khi cô định nói lời cám ơn anh , một tràng tiếng Nhật lại nổ ra :

- Anh đang làm gì đó ? - Người phát ngôn hiển nhiên là Yuki , bộ dạng sang trọng lúc nãy đã thay bằng gương mặt hầm hầm sát khí , chiếc váy trắng giờ xộc xệch sang một bên khi cô nàng cố gắng chạy theo sau Mike - Anh bị điên sao ? Anh có biết là anh đang làm gì không ?

- Yuki ... - Mike nhăn mày , tay anh vẫn không rời vai Kim My - Em bình tĩnh lại đi , chúng ta về nhà sẽ nói chuyện sau !

- Bình tĩnh ? - Yuki chuyển sang nói tiếng việt , có vẻ như cô ấy muốn Kim My nghe thấy - Em đã chịu đựng quá đủ rồi ! Anh hứa hết lần này đến lần khác là sẽ nói với cô ta sự thật , vậy sự thật của anh đâu ?!

- Yuki ! - Mike gắt lên . Kim My thì tròn mắt nhìn Yuki , cô không biết ở đây đang diễn ra việc gì nữa .

- Trong khi tính mệnh bác trai đang nghìn cân treo sợi tóc , anh lại còn ở đây làm anh hùng giải cứu cô ta hay sao ? - Yuki càng nói càng mạnh bạo , ánh mắt cô ta nhìn qua Kim My như có lửa - Còn cô , chỉ là đồ ** bị anh ta lợi dụng mà không biết xấu hổ !

" Bốp ! " - Mike vung tay tát cho Yuki một phát , anh không ngờ rằng một cô gái có giáo dục như Yuki lại có thể phát ngôn ra câu như thế . Còn về phần Kim My thì sao , tự dưng đang yên lành bị một cô gái không quen biết **** mắng tới tấp , cô vừa giận vừa ngạc nhiên :

- Về trước đi Yuki , chúng ta sẽ nói chuyện sau ! - Mike nhìn khung cảnh xung quanh , biết mình đã quá mạnh tay với Yuki , anh nhẹ giọng nói . Bất ngờ , Yuki cũng vung tay tặng lại một phát trên má Mike , cô ta vừa khóc vừa gằn giọng :

- Em sẽ không tha thứ cho anh !

Nói rồi , cô ta quay lưng đi thẳng ; bỏ lại Mike và Kim My đứng ngẩn ngơ nhìn theo . Được một lúc , Mike quay lại phía Kim My :

- Để anh đưa em về ...

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.