Cá Mặn Phơi Nắng

Chương 68: Chương 68: Đấu giá bắt đầu




Gần trưa Diệp Thiên cùng Thanh Thanh mới thức dậy, hai người chuẩn bị đến buổi đấu giá của Vạn linh bảo thương hội. Sau khi giết Tuyệt Viên Thánh nhân sẽ có nhiều người nhận biết dung mạo của mình, do vậy Diệp Thiên có dùng một loại thần thông trên thân thể. Đó là Hư Vô chi Thuật, một loại thần thông khi sử dụng chỉ những người quen biết mới nhận ra hắn. Còn những người khác chỉ nhìn ra khuôn mặt khác lạ có chút mơ hồ, khi rời đi sẽ hoàn toàn quên mất dung mạo của người vừa tiếp xúc.

Hai người tiến về phía thị trấn gần bí cảnh nơi Vạn Linh bảo có tổ chức buổi đấu giá. Đi theo hai người còn có Thiên Dực hổ, nó muốn đi theo để có thêm kiến thức bên ngoài.

Thị trần đã không còn đông đúc như lúc sắp mở ra bí cảnh, phần lớn đều đã rời đi sau khi bí cảnh tan vỡ. Chỉ còn một số nhỏ ở lại để tìm kiếm xem có chút lợi ích nào không, hoặc chuẩn bị tham dự buổi đấu giá.

Diệp thiên cùng Thanh Thanh đi tới chỗ của Vạn Linh Bảo, nơi đây là một toà nhà gồm bốn tầng lầu, toà nhà to lớn trang trí cầu kỳ quý phái. Có thể nói Vạn Linh bảo giàu nứt đố đổ vách, nơi đây chỉ là một thị trấn nhỏ mà có thể xây dựng một phòng đấu giá to lớn như thế. Tuy giàu như vậy nhưng cũng không có mấy ai giám có ý đồ với Vạn Linh Bảo, là thương hội nhưng nó cũng là một Đế cấp thế lực. Vạn Linh bảo từng có Đại Đế sinh ra, nội tình sâu đậm, cao thủ nhiều như mây. Đã vậy Vạn Linh Bảo chỉ chuyên về thông thương mua bán mà không xen vô các chuyện khác, khắp Huyền Thiên đại lục chỗ nào cũng có chi nhánh của Vạn Linh bảo. Các thế lực khác cũng rất chào đón Vạn Linh bảo thương hội.

Muốn tiến vào bên trong phòng đấu giá thì có hai cách, một là có thiệp mời của Vạn Linh Bảo, còn hai là chứng minh tài sản. Dùng 1000 linh thạch thế chấp sau khi đấu giá kết thúc sẽ trả lại cho khách tham dự. Đến linh cảnh trở lên đều dùng thiên địa linh khí mà tu luyện, nơi nào linh khí nồng đậm sẽ sinh ra mỏ linh thạch. Trong mỏ linh thạch tuỳ vào mức độ lớn nhỏ mà có các loại linh thạch khác nhau, chia làm hạ, trung, cao và cực phẩm linh thạch. Mỗi khoả hạ phẩm linh thạch linh hải cảnh sẽ dùng được một tuần, và mức độ tinh thuần gấp nhiều lần linh khí bên ngoài. Nên phần lớn linh hải cảnh trở lên sẽ sử dụng linh thạch mà tu luyện.

Cửa phòng đấu giá có mấy nhân viên của Vạn Linh bảo tiếp khách, đưa thiệp mời rồi Diệp Thiên cùng Thanh Thanh tiến vào. Thiên Dực hổ do là thú nuôi nên cũng được phép theo Diệp thiên vào cùng.

Bên trong hội trường có bốn tầng, chia làm Thiên địa nhân ba tầng dưới, tầng trên cùng là tầng chí tôn. Tầng dưới cùng là chữ nhân, là nơi khách thường ngồi, có mấy trăm ghế. Tầng thứ hai là chữ địa, phần lớn đều là khách quý được mời hoặc có thực lực tử phủ cảnh, tầng này chỉ có tầm trăm ghế, nhưng những ghế ngồi rộng rãi ở giữa đều có một bàn nhỏ để chút đồ ăn thức uống. Còn tầng thứ ba là chữ thiên không còn ghế mà chia ra từng phòng khách quý, tầm mười mấy phòng, mỗi phòng đều có người phục vụ, chỉ các thánh tông mới được ở nơi này hoặc thực lực thiên tượng cảnh cường giả. Còn tầng bốn chí tôn chỉ có mấy phòng chỉ các thế lực có chữ Đế mới được tiến vào hoặc thánh cảnh cường giả, trang trí thì đẳng cấp cao hơn tầng chữ thiên một bậc.

Diệp Thiên cùng Thanh Thanh tiến vào chỗ ngồi của mình, còn Thiên Dực hổ do không có ghế nên chỉ có thể nằm dưới chân Diệp Thiên.

Bên cạnh thấy mấy người của Phù Vân tông, nhìn thấy Diệp Thiên đều cúi chào hắn. Diệp Thiên cũng gật đầu chào lại.

Khách đến cũng đã đông đủ nên buổi đấu giá bắt đầu, ở trung tâm hội trường đấu giá đứng trên bục cao một nữ nhân bề ngoài tầm ba mươi tuổi. Nàng mặc một bộ y phục màu đỏ rực bó sát, chỗ nào đẹp trên cơ thể đều được nàng khoe triệt để, nhìn nóng bỏng vô cùng. Khuôn mặt xinh đẹp khí chất như hồ ly mà nóng bỏng mê người, nhũ phong cao ngất, eo nhỏ, kiều đồn tròn trịa cùng với đôi chân dài làm người khác sáng rực hai mắt mà nuốt nước miếng.

Nàng đảo đôi mắt nhìn khắp khán đài rồi cúi chào:

“Cảm tạ các vị khách quý đã bỏ chút thời gian tới buổi đấu giá của Vạn Linh Bảo thương hội. Ta là Trần Thanh Liên chủ trì buổi đấu giá hôm nay. Hôm nay Vạn Linh bảo thương hội đấu giá rất nhiều vật phẩm quý giá, hi vọng các vị chọn được thứ mình mong muốn. Buổi đấu giá bắt đầu.” Giọng nói của Trần Thanh Liên yêu kiều câu dẫn làm đám nam nhân khô nóng cả người.

Diệp Thiên cũng nhìn về phía Trần Thanh Liên một chút nhưng không quá để tâm. Thanh Thanh nàng cũng nhìn về phía trung tâm sau đó quay sang nhìn Diệp Thiên, khi thấy hắn khá lạnh nhạt khoé môi nàng khẽ nở một nụ cười. Còn con hàng Thiên dực hổ hoàn toàn không hứng thú với mỹ nhân loài người, đối với nó một tiểu hổ cái còn hấp dẫn hơn nhiều.

Biết là buổi đấu giá bắt đầu nên từng người đều có chút nghiêm nghị mà nhìn về phía trung tâm.

“Vật phẩm đầu tiên là một thanh trung phẩm pháp khí Hoả Vân kiếm do đại sư Lê Xích Tà chế tạo. Hoả vân kiếm là hoả thuộc tính, sắc bén vô cùng giá khởi điểm là 500 hạ phẩm linh thạch. Mỗi lần tăng giá không dưới mười viên hạ phẩm linh thạch.

“550 hạ phẩm linh thạch”

“600 hạ phẩm linh thạch.”



“800 hạ phẩm linh thạch.”

Phần lớn là khách từ tầng chữ nhân ra giá còn các tầng trên đều khá thờ ơ.

“800 hai phẩm linh còn ai ra giá cao hơn không.” Giọng nói ngọt ngào như mật của Trần Thanh Liên vang lên.

“1000 viên hạ phẩm linh thạch.” Giọng nói trẻ trung của từ phòng chữ thiên vang lên.

Sau ba lần hô giá không ai lên tiếng thanh Hoả Vân kiếm thuộc về phòng chữ thiên.

“Chúc mừng khách quý phòng chữ thiên số 6, hoả vân kiếm đã thuộc về ngài.”

Từng vị khách nhìn thấy màn này đều lắc đầu, Hoả Vân Kiếm không đáng giá 1000 hạ phẩm linh thạch, có thể là một vị đệ tử nào đó của Thánh tông muốn được lòng mỹ nhân mà bỏ ra số tiền này mua Hoả Vân kiếm.

“Vật phẩm thứ hai là trung phẩm dược vương Huyết Linh chi. Giá khởi điểm là 600 hạ phẩm linh thạch. Mỗi lần tăng giá không thấp hơn 10 viên hạ phẩm linh thạch.

Tuy Huyết Linh Chi nhiều người hứng thú nhưng không thể cạnh tranh lại mấy tên đan sư. Cuối cùng bị một lão đan sư bỏ ra 900 hạ phẩm linh thạch đoạt được Huyết Linh Chi.

“Vật phẩm thứ ba là thượng phẩm vương cấp công pháp Tinh Hà Quyết. Có thể tu luyện đến Tử Phủ cảnh giới công pháp. Giá khởi điểm là 10.000 hạ phẩm linh thạch. Mỗi lần tăng giá không dưới 100 viên hạ phẩm linh thạch.

Nghe đến thượng phẩm vương cấp công pháp phần lớn người trong hội trường đều hô hấp dồn dập. Công pháp là căn cơ của một thế lực, nếu có được quyển Tinh Hà Quyết này thì thế lực đó có thể sinh ra Tử Phủ cao thủ. Tuy Thiên vực cường giả như mây nhưng Tử Phủ cũng là lực lượng trung kiên của Thiên vực, mỗi tên Tử phủ cấp đều quý giá vô cùng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.