Càn Khôn Kiếm Thần

Chương 174: Chương 174: Đan đạo




Dịch: Phong Nguyệt Lâu

***

Cảnh Ngôn nhìn từng tấm bia đá lớn khắc mấy chữ to:

- Càn Khôn Đan Đạo?

- Càn Khôn Khí Đạo?

- Càn Khôn Trận Đạo?

Cảnh Ngôn cau mày thầm nghĩ:

- Chẳng lẽ không phải bia đá võ học?

Võ học công kích mạnh nhất của Cảnh Ngôn bây giờ là Trảm Nguyệt kiếm pháp mới, nhưng hắn đã bước vào cảnh giới Tiên Thiên, mức độ dung hợp Trảm Nguyệt kiếm pháp mới chưa đến mức hoàn mỹ nhưng muốn tiếp tục dung hợp không liên quan trực tiếp đến cảnh giới của hắn, cần ngộ đạo trong khi sử dụng.

Cảnh Ngôn còn có Thiên Không Chi Dực, nhưng đó là võ học thân pháp, đối mặt kẻ thù thực lực cường đại thì Thiên Không Chi Dực không mang đến lực công kích mạnh bao nhiêu.

Bây giờ Cảnh Ngôn mong ngóng nhất là có võ học công kích mạnh, hoặc bí pháp tăng cao lực lượng bản thân, ví dụ Tứ Tượng bí pháp mà Cảnh Thiên Long từng tu luyện.

Thiên Thủy dẫn Cảnh Ngôn đến trước ba tấm bia đá lớn:

- Cảnh Ngôn, hôm nay ngươi giết võ giả tên Tác Văn, người này có một sư phụ, đệ đệ của sư phụ của hắn là đan sư đúng không?

Cảnh Ngôn gật đầu nói:

- Đúng vậy!

Tuy Thiên Thủy luôn ở trong Càn Khôn Giới nhưng lão biết hết việc diễn ra bên ngoài.

Thiên Thủy hừ lạnh một tiếng:

- Giờ ngươi có thể bắt đầu học tập luyện đan, chỉ cần thực lực luyện đan mạnh là ngươi sẽ luyện chế ra đan dược tốt hơn, sợ gì đan sư nhãi nhép đó?

Thiên Thủy vươn tay chỉ vào bia đá lớn nằm bên trái ba tấm bia.

Cảnh Ngôn nhíu mày nói:

- Học tập luyện đan? Tiền bối, dù bây giờ ta học luyện đan ngay cũng không thể thành công trong thời gian ngắn. Dù có thiên phú luyện đan cực mạnh cũng mất rất nhiều thời gian mới có thành tựu.

Nếu luyện đan dễ thì địa vị của đan sư đã không cao ngất ngưỡng trong thế giới này. Muốn trở thành đan sư phải thỏa mãn điều kiện khắc nghiệt.

Thứ nhất, võ giả ít nhất có tu vi cảnh giới Tiên Thiên.

Thứ hai, phải có thiên phú luyện đan siêu cao.

Tu vi cảnh giới Tiên Thiên còn dễ nói, thiên phú luyện đan thì rất hiếm hoi. Nguyên Lam Khúc quận thành không có nhiều đan sư, bất cứ đan sư nào dù là cấp thấp nhất cũng khiến vô số võ giả muốn làm quen.

Vì đan sư ít ỏi nên giá đan dược mới cao mãi không xuống giá. Đan dược nhất giai rẻ nhất một viên hàng vạn khối linh thạch.

Luyện đan mất nhiều thời gian khổ tu, nếu lãng phí thời gian vào đạo sẽ ảnh hưởng tăng tiến cảnh giới.

Thiên Thủy khinh miệt hừ mũi:

- Hừ! Điều ngươi nói là đường đi của đan sư bình thường. Cảnh Ngôn, ta không biết người đúc ra Càn Khôn Giới là ai, nhưng ta cho ngươi biết chủ nhân ban đầu của Càn Khôn Giới này mạnh đến mức ngươi không thể tưởng tượng. Bản thân ta từng là đệ nhất cường giả đại lục nhưng ta không thể tưởng tượng chủ nhân ban đầu của Càn Khôn Giới mạnh đến mức khủng khiếp nào.

- Ta từng nói với ngươi ta chỉ lĩnh ngộ ba trọng đầu của Thương Khung Đệ Nhất Thần Công, nhưng bấy nhiêu đã cho ta trở thành đệ nhất cường giả Thiên Nguyên đại lục. Ta khẳng định sau ba trọng Thương Khung Đệ Nhất Thần Công còn có cấp bậc sâu ảo hơn, có điều năng lực thiên phú của ta có hạn, không thể đào móc ra.

- Tương tự, ba tấm bia đá này là chủ nhân cũ của Càn Khôn Giới để lại, bên trong ẩn chứa nội dung liên quan đến đan đạo, khí đạo, trận đạo. Trên đại lục này có nhiều đan sư, khí sư, trận pháp sư nhưng theo ta được biết nhóm người ưu tú nhất về ba lĩnh vực này cũng khó bằng một phần vạn chủ nhân cũ của Càn Khôn Giới.

Thiên Thủy nhìn Cảnh Ngôn, nói:

- Được rồi, ngươi thử xem liền biết. Giờ thực lực của ngươi quá thấp, không thích hợp học tạp, hãy học đan đạo trước đi. Khí đạo, trận đạo thì chờ sau này tính tiếp.

Nghe Thiên Thủy nói mấy câu Cảnh Ngôn như được thể hồ quán đính!

Đúng rồi, vị kia sáng tạo ra công pháp nghịch thiên như Thương Khung Đệ Nhất Thần Công để lại ba tấm bia đá sẽ là vật tầm thường sao?

Cảnh Ngôn không do dự nữa, hắn bước nhanh đến trước tấm bia đan đạo.

Cảnh Ngôn nhẹ nhàng đặt tay lên, lòng thầm nghĩ, nguyên khí dâng lên.

Ong ong ong ong ong!

Cảnh Ngôn bỗng nhận tin tức khổng lồ từ bia đá tràn vào não. May mắn Cảnh Ngôn đã là Tiên Thiên cảnh, thần hồn cứng cỏi hơn cảnh giới hậu thiên gấp mấy lần, nếu không thì hắn khó tiêu hết tin tức khổng lồ.

Nhận tin tức xong Cảnh Ngôn lập tức ngồi xếp bằng, tư duy chuyển động tự nhiên phân loại nội dung trong tin tức phức tạp.

- Đan đạo nhập môn thiên...

Các tin tức nhanh chóng dung hợp với trí nhớ của Cảnh Ngôn.

Quá trình giống như võ giả tu luyện võ học, nội dung đan đạo lấy hình thức đạo lực lưu trữ trong bia đá đặc biệt.

Dù Cảnh Ngôn có chuẩn bị sẵn nhưng vẫn bị lượng tin tức đan đạo nhập môn thiên bao la như biển rung động.

Theo nội dung Cảnh Ngôn nhận được, chỉnh lý lại thì nhập môn thiên chia ra hai quyển thượng, hạ. Thượng sách không phải luyện chế đan dược mà là phối chế dược tề, đủ loại dược tề, chủng loại nhiều cỡ tám mươi mốt loại. Trong tám mươi mốt loại dược tề thì dược tề loại chữa thương đại khái chiếm một nửa, còn lại một nửa có loại giải độc, loại tinh thần, loại an thần vân vân.

Mỗi loại dược tề có mấy chục cách phối chế, chủng loại tài liệu dược thảo liên quan càng vô cùng vô tận.

Hạ sách nhập môn thiên là luyện chế ra các loại đan dược thật sự, từ đan dược nhất giai đến tam giải nhiều mấy trăm loại.

Luyện đan đúng là vô cùng khó khăn, đối với đan sư bình thường được một loại phối phương đan dược chỉ là bước đầu tiên. Tiếp theo là thử luyện đan mới khó khăn nhất, bởi vì dù ngươi có phối phương nhưng rất khó nắm giữ cách luyện chế. Nếu có sư phụ còn được chỉ điểm, không có sư phụ thì hầu như không thể tự mày mò ra cách luyện chế.

Khi luyện đan sai lệch một bước nào đều sẽ khiến nguyên công tác thất bại, sử dụng tài liệu hoàn toàn bị hỏng.

Phối chế dược tề đơn giản hơn chút, nhưng cũng phải hết sức cẩn thận. Đặc biệt là dược tề phẩm chất hơi cao không cho phép có chút sai sót nào. Lúc trong Tội Ác Hiệp Cốc, Cảnh Ngôn phối chế dược tề có thể trợ giúp võ giả từ cửu trọng thiên thăng cấp Tiên Thiên, nhờ Thiên Thủy ở một bên chỉ điểm từng bước nên hắn mới thuận lợi chế ra chỉ trong lần đầu tiên.

Qua khoảng một canh giờ Cảnh Ngôn mở mắt ra, tặc lưỡi cảm thán rằng:

- Lợi hại, quá lợi hại!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.