Càn Khôn Kiếm Thần

Chương 215: Chương 215: Rồng có nghịch lân




Dịch: Phong Nguyệt Lâu

***

Sau dược tề sư học đồ, dược tề sư cấp thấp hầu như bày tỏ thái độ muốn tham gia Huy Hoàng đan lâu.

- Cảnh Ngôn thiếu gia có thành tựu cực kỳ kinh người ở đạo dược tề. Mới rồi Cảnh Ngôn thiếu gia nói khi có rảnh sẽ chỉ dẫn dược tề sư chúng ta phối chế dược tề, nhưng phần lớn thời gian sẽ do dược tề sư Cảnh Thanh Nham chỉ đạo. Nhưng dược tề sư Cảnh Thanh Nham hiện giờ chỉ biết phối chế dược tề trị thương trung cấp...

Dược tề sư đến ứng sính hôm nay có năm dược tề sư trung cấp, hai dược tề sư cao cấp.

Dược tề sư cao cấp trừ Lưu Ba ra còn lại là người đang nói chuyện.

Cảnh Ngôn nghe câu hỏi liền hiểu ý.

Cảnh Thanh Nham bây giờ chỉ miễn cưỡng tính là dược tề sư trung cấp, người này là dược tề sư cao cấp, Cảnh Thanh Nham làm sao có thể chỉ dạy dược tề sư cao cấp phối chế dược tề?

Cảnh Ngôn cười cười tự tin nói:

- Ta có suy xét nỗi băn khoăn của vị dược tề sư này. Huy Hoàng đan lâu ta thông báo tuyển dụng dược tề sư không chỉ có một dược tề sư cao cấp, ta muốn nói là trong vòng nửa năm Cảnh Thanh Nham sẽ lên dược tề sư đỉnh cấp!

Đúng vậy, Cảnh Ngôn tin tưởng Cảnh Thanh Nham.

Cảnh Thanh Nham có thiên phú dược tề khá tốt, cơ sở vững chắc, hơn nữa cực kỳ cố chấp với đạo dược tề. Qua tay Cảnh Ngôn chỉ điểm trong vòng nửa năm đủ cho Cảnh Thanh Nham thăng lên dược tề sư đỉnh cấp.

Cảnh Thanh Nham nghe Cảnh Ngôn nói mà hết hồn:

- A?

Bây giờ Cảnh Thanh Nham vô cùng tự tin, nhưng thăng dược tề sư đỉnh cấp trong vòng nửa năm thì gã không dám mơ.

Lòng Cảnh Thanh Nham rung động, nhưng gã sẽ không lên tiếng nghi ngờ Cảnh Ngôn trong trường hợp này. Huống chi có Cảnh Ngôn thì kỳ tích gì đều có thể xảy ra. Trước khi quay về Đông Lâm thành, Cảnh Thanh Nham chưa từng nghĩ có thể trong mấy ngày ngắn ngủi thành công phối chế ra dược tề trị thương trung cấp, còn là phẩm chất cao như thế.

Dược tề sư cao cấp tên Phương Sơn nghiêm túc nói:

- Cảnh Ngôn thiếu gia không phải người bình thường, sẽ không mạnh miệng khoác lác. Phương Sơn này tin tưởng Cảnh Ngôn thiếu gia, đồng ý vào Huy Hoàng đan lâu, nguyện hiệu lực cho Cảnh Ngôn thiếu gia.

Cảnh Ngôn hưng phấn nói:

- Tốt! Huy Hoàng đan lâu ta hoan nghênh Phương Sơn dược tề sư tham gia!

Lưu Ba lên tiếng:

- Cảnh Ngôn, ta cũng muốn tham gia Huy Hoàng đan lâu!

Lưu Ba thấy Cảnh Ngôn phối chế ra nhiều dược tề thì rất giật mình, động lòng. Dù Lưu Ba là dược tề sư không có lòng tiến tới, khi thấy những dược tề này cũng lại dấy lên dục vọng thăng lên đỉnh cấp.

Ban đầu Lưu Ba không muốn vào Huy Hoàng đan lâu, bây giờ gã đổi ý, nếu đi vào Huy Hoàng đan lâu được thì đổi lại không quay về chợ dược tề Triệu gia cũng chẳng sao.

Cảnh Ngôn híp mắt nhìn Lưu Ba.

Lưu Ba vẫn ra vẻ kệch cỡm:

- Nhưng vào Huy Hoàng đan lâu thì ta cũng có điều kiện. Cảnh Ngôn, ta sẽ không ký khế bán thân với ngươi, phải nói cho ta biết làm sao tăng phẩm chất dược tề. Về thù lao phải thỏa mãn đầy đủ yêu cầu của ta, chợ dược tề Triệu gia trả thù lao cho ta rất cao.

Lưu Ba đã thói quen, dù ở trong chợ dược tề Triệu gia thì địa vị của gã cũng khá cao, dù gì gã là dược tề sư cao cấp, bình thường nhiều người xoay quanh gã. Giờ gã vào Huy Hoàng đan lâu là vinh diệu cho đan lâu, có gã tham gia là vinh hạnh của Huy Hoàng đan lâu.

Lưu Ba cho rằng Cảnh Ngôn nên vui mừng vì gã tham gia.

Cảnh Ngôn cười khẩy nói:

- Ngại quá, Huy Hoàng đan lâu ta không thích hợp cho ngươi công tác.

Sao Cảnh Ngôn có thể cho người như Lưu Ba vào Huy Hoàng đan lâu? Tên khốn này còn đòi Huy Hoàng đan lâu cho gã ngoại lệ, gã nghĩ mình là ai?

Lưu Ba biến sắc mặt kêu lên:

- Cái gì? Cảnh Ngôn, ta là dược tề sư cao cấp!

Lưu Ba chưa từng nghĩ Cảnh Ngôn sẽ từ chối cho gã vào Huy Hoàng đan lâu. Gã là dược tề sư cao cấp, đi tới đâu cũng được cung duy. Cảnh Ngôn không cần gã? Không cho gã vào Huy Hoàng đan lâu?

Đầu óc Cảnh Ngôn bị gì sao?

Cảnh Ngôn không khách sáo nói thẳng:

- Ta không quan tâm ngươi là dược tề sư đẳng cấp gì, Huy Hoàng đan lâu ta không cần loại người như ngươi.

Những người khác thấy rõ tính tình của Lưu Ba quá ngạo mạn.

Cảnh Ngôn là nhân vật gì? Trong Võ Đạo đã có thành tựu cao chót vót, tuổi còn trẻ là cường giả Tiên Thiên. Về đạo dược tề có thể phối chế nhiều chủng loại dược tề, phẩm chất kinh người. Lưu Ba nhà ngươi dựa vào cái gì kiêu ngạo trước mặt Cảnh Ngôn?

Lưu Ba sắc mặt âm trầm nói:

- Cảnh Ngôn, ngươi đừng hối hận!

Cảnh Ngôn nói làm Lưu Ba thấy bị nhục nhã nặng nề, gã chưa từng bị vũ nhục như vậy.

Cảnh Ngôn quát:

- Biến!

Lưu Ba nghe tiếng biến thì lửa giận phực cháy, mặt đỏ rần quát lớn:

- Tiểu tạp chủng, ngươi dám kêu ta biến?

Khí thế Cảnh Ngôn trầm xuống, mắt bắn ra tia sáng, sát ý ập đến bao phủ Lưu Ba:

- Ngươi tìm cái chết!

Cảnh Ngôn hận nhất là ba chữ kia, Lưu Ba đúng là húc đầu tự sát.

Rồng có nghịch lân, đụng vào phải chết.

Cảnh Ngôn nhịn Lưu Ba đã lâu nhưng người này không biết trời cao đất rộng, gã tưởng Cảnh Ngôn luôn nhẫn nhịn là sợ gã? Sợ thân phận dược tề sư cao cấp của gã?

Cảnh Ngôn lật ngửa lòng bàn tay, thúc giục Thiên Không Chi Dực, một nguyên khí ùa ra.

Xoẹt!

Lưu Ba chỉ là võ giả cao cấp, sao cản nổi Cảnh Ngôn? Lưu Ba không kịp phản ứng Cảnh Ngôn đã áp sát, lòng bàn tay vỗ mạnh vào ngực gã.

Lưu Ba hét thảm bay ra ngoài:

- A!

Lưu Ba ọc máu, nhìn Cảnh Ngôn trân tối:

- Ngươi... Ngươi dám giết ta!?

Lưu Ba không thể ngờ Cảnh Ngôn dám thật sự giết gã.

Cảnh Ngôn nhìn Lưu Ba sự sống xói mòn nhanh, thản nhiên nói:

- Bại hoại như ngươi ta gặp một người giết một người.

Lúc trước Cảnh Ngôn ghét Lưu Ba nhưng không định giết, nhưng gã nôn nóng đi đầu thai, không biết tiến lùi. Cảnh Ngôn lấy ra nhiều dược tề phẩm chất siêu cao, lẽ ra Lưu Ba nên biết điều đi ngay, hắn sẽ không ngăn cản. Nhưng Lưu Ba mặt dày dây dưa, đụng vào một góc trái tim Cảnh Ngôn không cho phép ai chạm vào.

Cảnh Thần Tinh nhanh chóng kêu hai hộ vệ Cảnh gia nâng xác Lưu Ba đi.

Các dược tề sư trong phòng ngơ ngác nhìn Cảnh Ngôn, bọn họ không chút chuẩn bị tâm lý. Giờ nhìn lại Cảnh Ngôn, lòng họ tăng thêm nỗi kính sợ. Thanh niên này thoạt trông dễ tính nhưng nếu ai chọc giận hắn thì hắn sẽ không khách sáo.

Một dược tề sư cao cấp cứ thế bị đánh chết.

Cảnh Ngôn nhìn sang đám dược tề sư trong phòng:

- Các vị muốn tham gia vào Huy Hoàng đan lâu thì ta hoan nghênh, nếu bây giờ có ai không muốn thì cũng không sao, cứ đi tự nhiên, ta sẽ không ngăn cản. Nhưng nếu có ai ở bên ngoài nói xấu Huy Hoàng đan lâu ta thì đừng trách Cảnh Ngôn này không khách sáo!

Trên đời này khó đoán nhất là lòng người, Cảnh Ngôn không cần cỏ mọc đầu tường. Huy Hoàng đan lâu cần người có trái tim kiên cường, nếu chỉ vì thấy Cảnh Ngôn giết Lưu Ba liền bỏ ý định tham gia Huy Hoàng đan lâu, vậy đó là mất mác của người đó, Huy Hoàng đan lâu không cần loại người này.

Cảnh Thần Tinh lo phụ trách ký tên hiệp nghị với dược tề sư đồng ý vào Huy Hoàng đan lâu.

Có một số người khi thấy Cảnh Ngôn giết Lưu Ba thì từ bỏ làm việc cho Huy Hoàng đan lâu, nhưng hơn một nửa người kiên quyết ở lại.

Một dược tề sư cao cấp, ba dược tề sư trung cấp, năm dược tề sư sơ cấp, tám dược tề sư học đồ đều vào Huy Hoàng đan lâu.

Sau khi ký tên hiệp nghị đám dược tề sư nghỉ ngơi một lúc rồi bắt đầu phối chế dược tề.

Trừ dược tề sư cao cấp Phương Sơn ra dược tề sư khác do Cảnh Thanh Nham chỉ dạy phối chế dược tề. Cảnh Ngôn tự mình hướng dẫn Phương Sơn phối chế các loại dược tề.

Cảnh Ngôn chỉ dạy một lần, học được bao nhiêu tùy vào ngộ tính của Phương Sơn.

Tuy Cảnh Ngôn chỉ biểu thị một lần nhưng Phương Sơn siêu kích động, một cửa sổ mở ra trong thế giới của y, mọi thứ biến đổi. Phương Sơn như đói khát học tập tin tức mới trông thấy.

Căn cứ phối chế dược tề tầng năm Huy Hoàng đan lâu bắt đầu từ giờ phút này chính thức bận rộn.

Hôm sau Huy Hoàng đan lâu bắt đầu kinh doanh thử.

Sáng sớm tinh mơ đông đúc võ giả, mạo hiểm giả tụ tập ngoài Huy Hoàng đan lâu. Bọn họ chờ Huy Hoàng đan lâu bắt đầu mở cửa khai trương.

Bên ngoài Huy Hoàng đan lâu ồn ào chộn rộn.

- Hôm nay Huy Hoàng đan lâu khai trương ngày đầu, các ngươi nói xem họ bán bao nnhiêu dược tề?

- Đan lâu mới xây được vài ngày mà đã khai trương, trong thời gian ngắn như vậy bọn họ có thể chuẩn bị bao nhiêu dược tề?

- Ha ha ha! Huy Hoàng đan lâu chắc không phải giỡn với chúng ta đi? Chuẩn bị mấy chục bình dược tề trị thương cấp thấp cho chúng ta giành mua?

Đám võ giả đa số góp vui, cũng lẩn vào nhiều thám tử của cơ cấu dược tề khác. Những cơ cấu dược tề muốn biết tình huống trong Huy Hoàng đan lâu, có thật sự bán ra nhiều dược tề được không.

Đặc biệt là Triệu gia, Thái gia càng chú ý Huy Hoàng đan lâu.

Két két!

Cửa lớn Huy Hoàng đan lâu ở ra, Cảnh Thần Tinh bước ra ngoài.

Cảnh Thần Tinh hét to:

- Các vị, hôm nay Huy Hoàng đan lâu khai trương ngày dầu tiên, hoan nghênh các vị đến chọn mua dược tề!

Có người ham vui thúc giục:

- Đừng nói nhảm nhiều, mau để chúng ta vào xem!

Cảnh Thần Tinh lùi lại:

- Ha ha ha! Được được được!

Trong đan lâu có nhiều hộ vệ Cảnh gia đến hỗ trợ giữ trật tự.

Đám đông như thủy triều ùa vào Huy Hoàng đan lâu.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.