Càn Khôn Kiếm Thần

Chương 122: Chương 122: Thăng tiên thiên




Dịch: Phong Nguyệt Lâu

***

Sau khi xóa sổ Thiên Lang bang số linh thạch cực phẩm trên người Cảnh Ngôn gần hai mươi khối. Cảnh Ngôn giết Nhiễm Hậu trên Đoạn Hồn Nhai lại được vài khối linh thạch cực phẩm, cộng lại là hai mươi hai.

Thăng cấp Tiên Thiên cảnh cần có nhiều nguyên khí, nên Cảnh Ngôn chẳng những lấy ra nhiều linh thạch bình thường còn lấy hết hai mươi hai khối linh thạch cực phẩm.

Cảnh Ngôn hơi căng thẳng và kích động. Trước kia hắn đã thăng cấp cảnh giới Tiên Thiên, nhưng khi đó và bây giờ hoàn toàn là hai khái niệm.

Hiện tại Cảnh Ngôn chưa thăng cấp Tiên Thiên cảnh đã có thể nhẹ nhàng đánh bại mình ngày xưa. Nếu bây giờ Cảnh Ngôn thành công thăng cấp Tiên Thiên thì thực lực sẽ mạnh đến mức nào?

Cảnh Ngôn không dám chắc.

Cảnh Ngôn cầm chặt dược tề màu lục:

- Bắt đầu đi!

Mắt Cảnh Ngôn lấp lóe tia sáng sau đó ẩn đi.

Dược tề vào miệng rất đắng, Cảnh Ngôn nhíu chặt mày nhưng vẫn uống hết.

Trong bụng như có lửa đốt, nguyên khí trong kinh mạch Võ Đạo toàn thân chuyển động, sôi trào, như bỏ ít nước vào dầu sôi.

Cảnh Ngôn bản năng vận chuyển Thương Khung Đệ Nhất Thần Công khống chế nguyên khí gần như mất kiểm soát.

- Dược tề thật khủng khiếp!

Trước khi hắn sử dụng Thiên Thủy đã nói dược tề đem đến tác dụng cực kỳ quan trọng trong quá trình thăng cấp Tiên Thiên, nhưng Cảnh Ngôn chưa cảm nhận, không thể tưởng tượng hiệu quả cao bao nhiêu.

Lúc này Cảnh Ngôn đã hiểu, hắn tập trung tinh thần hết sức vào việc khống chế nguyên khí trong kinh mạch Võ Đạo.

Cảnh Ngôn không ngừng hấp thu dược hiệu của dược tề, khí thế liên tục tăng lên.

Nguyên khí trong kinh mạch Võ Đạo chảy vào bụng rồi ngưng kết tại đó, bụng Cảnh Ngôn dần hình thành một vòng xoáy sương khói, đã có hình thức ban đầu.

Trong giới võ giả gọi vòng xoáy này là vụ tuyền, võ giả thăng cấp Tiên Thiên mới hình thành vụ tuyền được. Ngưng tụ vụ tuyền là giai đoạn khó khăn nhất trong lúc thăng cấp cảnh giới.

Khi ngưng tụ vụ tuyền võ giả tuyệt đối không thể để xảy ra sai sót gì. Vụ tuyền không ổn định sẽ tan vỡ, thăng cấp đột phá cũng hoàn toàn thất bại. Đột phá thất bại sẽ sinh ra ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng cho thần hồn võ giả, dẫn đến võ giả này một đoạn thời gian dài không thể lần nữa thăng cấp đột phá.

Ý niệm của Cảnh Ngôn liên tục trùng kích:

- Ngưng!

Đến lúc này Cảnh Ngôn ngưng tụ vụ tuyền khá thuận lợi, có dược tề phụ trợ hầu như không gặp chướng ngại gì đã ngưng tụ ra hình dạng ban đầu vụ tuyền.

Thiên Thủy dạy Cảnh Ngôn phối chế dược tề đem đến tác dụng lớn nhất là ngưng tụ vụ tuyền.

Thông thường võ giả thăng cấp Tiên Thiên muốn ngưng tụ vụ truyền ra hình thức ban đầu cần vài ngày, hay qua hơn mười ngày. Cảnh Ngôn chỉ mất một ngày, đây là nhờ dược tề, trong quá trình ngưng tụ cũng không đụng tới chướng ngại.

Tiếp theo là củng cố vụ tuyền, để vụ tuyền ổn định lại.

Phân đoạn này vô cùng quan trọng. Hình thành hình dạng ban đầu của vụ tuyền chỉ có thể xem như thành công một nửa, nếu củng cố thất bại vẫn sẽ kiếm củi ba năm thiêu một giờ.

Cảnh Ngôn không dám thả lỏng, chễnh mảng, hắn hấp thu nguyên khí trong linh thạch cực phẩm.

Thương Khung Đệ Nhất Thần Công vận chuyển, nguyên khí trong linh thạch cực phẩm hóa thành dòng nước chảy vào người Cảnh Ngôn, thông qua kinh mạch Võ Đạo tụ lại trong vụ tuyền.

Cảnh Ngôn nội thị thấy vụ tuyền trong bụng dần to lên.

Vụ tuyền của Cảnh Ngôn mới to cỡ móng tay cái, chờ khi vụ tuyền to bằng nắm tay là hoàn toàn ổn định, thăng cấp thành công.

Vì đã có kinh nghiệm thăng cấp Tiên Thiên nên Cảnh Ngôn rất quen thuộc quá trình này, hắn biết sẽ đi tiếp bước nào, sau đó còn cần chú ý cái gì.

Một khối linh thạch cực phẩm.

Hai khối linh thạch cực phẩm.

***

Vụ tuyền của Cảnh Ngôn củng cố cần nguyên khí hơn xa võ giả bình thường. Cảnh Ngôn có nguyên khí rất hùng hậu cộng thêm công pháp nghịch thiên Thương Khung Đệ Nhất Thần Công, hắn ngưng tụ ra vụ tuyền có thể dẫn động lực lượng hơn hẳn sức tưởng tượng của võ giả thông thường.

Cảnh Ngôn không đau lòng hao phí linh thạch, bây giờ hao càng nhiều tài nguyên chờ sau khi đột phá hắn có được thực lực càng khủng bố.

Thời gian dần trôi.

Mặt trời mọc, mặt trời lặn, ngày qua ngày.

Chớp mắt Cảnh Ngôn bế quan thăng cấp qua một tuần.

Hôm nay Cảnh Ngôn ngồi xếp bằng bỗng rung nhẹ, hắn cảm giác rõ ràng vụ tuyền trong bụng sinh ra liên kết chặt chẽ với cơ thể mình, hoàn toàn thành một phần thân thể. Nguyên khí từ vụ tuyền đến kinh mạch Võ Đạo, lại từ kinh mạch Võ Đạo đến nơi khác, vận chuyển vô cùng tự nhiên.

Cảnh Ngôn biết hắn thành công, thành công thăng cấp.

Cảnh Ngôn thở phào một hơi dài:

- Phù.

Cảnh Ngôn mở mắt ra nhìn quanh, đôi mắt sáng rực thần quang.

Tiên Thiên!

Rốt cuộc lại lên Tiên Thiên cảnh.

Cảnh Ngôn siết chặt nắm tay.

Lúc trước cảnh giới của Cảnh Ngôn không ngừng rơi xuống, từ Tiên Thiên cảnh xuống còn Võ Đạo tam trọng thiên. Đoạn thời gian đó tối tăm vô cùng, đổi lại người khác sẽ không chịu nổi đả kích do đó buông thả, thậm chí tự sát. Cảnh Ngôn thì không bỏ cuộc, hắn luôn kiên trì.

Bây giờ trở về Tiên Thiên cảnh, cùng là cảnh giới Tiên Thiên nhưng thực lực của Cảnh Ngôn bỏ xa hôm qua mấy con phố.

Cảnh Ngôn cảm nhận nguyên khí hùng hồn trong vụ tuyền, kinh mạch Võ Đạo, khóe môi hắn cong lên.

Cảnh Ngôn không đứng dậy, tiếp tục hấp thu nguyên khí trong linh thạch. Đống linh thạch trước mặt bị Cảnh Ngôn tách ra một phần cỡ vài trăm khối, tay hắn đặt lên đống linh thạch hấp thu nguyên khí chứa bên trong.

Linh thạch bình thường ẩn chứa nguyên khí không tinh khiết bằng linh thạch cực phẩm, nhưng Cảnh Ngôn bây giờ chỉ có thể tạm thời dùng linh thạch bình thường lấp đầy vụ tuyền trong bụng, vì hai mươi hai khối linh thạch cực phẩm đã thành tro.

Cảnh Ngôn thăng cấp Tiên Thiên tiêu hao tài nguyên khủng bố như vậy đấy.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.