Cánh Cổng

Chương 37: Chương 37




Quần đảo Hoàng Sa. Sáng sớm ngày 21/9/20xx.

Đài quan sát biển số 11, nằm trên một trong các đảo thuộc cụm quần đảo 7 chị em. Vào lúc 6h15phút sáng, đài phát hiện vật thể lạ xuất hiện trong tầm nhìn, khi ấy trời nhiều mây, tầm nhìn xa khoảng 10 cây số.

Vật thể lạ ban đầu được cho là một con tàu không có đăng kí, sau khi thử cố gắng liên lạc không thành, lực lượng cảnh sát biển lập tức gửi hai tàu tuần tiễu loại lướt sóng tiếp cận làm rõ. Hai tàu mất liên lạc sau 15 phút ra khơi.

Đài quan sát biển số 11 cũng mất liên lạc ngay sau đó, tin tức cuối cùng gửi về cho biết vật thể lạ dường như là một hòn đảo nổi rất lớn.

Tổng cục hải quân thành phố Đà Nẵng. Chỉ huy trưởng lực lượng hải quân Đà Nẵng sau khi nhận báo cáo lập tức ra lệnh cho các tuần dương hạm số hiệu D7, D18 và D27 xuất kích. Khi ba tàu này tiếp cận trong phạm vi 5km, từ vật thể lạ bắn ra nhiều hỏa tiễn. Hình ảnh cuối cùng các tàu này cung cấp sử dụng kính quang học loại lớn cho thấy vật thể lạ có hình dáng như một đảo du lịch, đường kính vào khoảng 2km.

'Một hòn đảo trang bị hỏa tiễn' - Thông tin này được gửi lên các cấp chỉ huy cao hơn. Tin gửi xuống cho biết toàn thành phố phát lệnh giới nghiêm, lực lượng bộ đội quân khu 5 đồn trú cách Đà Nẵng 30km sẵn sàng di chuyển. Lực lượng bộ đội đồn trú tại Đà nẵng thuộc quân đoàn 17 lập tức hành quân ra phòng thủ bờ biển, hệ thống phòng thủ tên lửa sẵn sàng. Lúc bấy giờ là 7h30 phút sáng.

Cùng thời gian, trên hạm Varan, Vito Bailando ngồi trên ghế hạm trưởng, Maxim đứng bên cạnh sẵn sàng nhận lệnh.

"Tin tức về số tinh thể đã gửi đi chưa?" Vito hỏi.

"Đã gửi. Tàu sân bay USS Q.Mary ở phía Đông quần đảo Nhật bản đã khởi hành." Maxim trả lời.

"Tốt. Toàn quân sẽ tấn công chiếm khu vực trung tâm thành phố Đà Nẵng xung quanh hố tử thần Lưỡi bò. Quyền chỉ huy hạm Varan tôi sẽ giao lại cho anh. Đánh chìm chiếc USS Q.Mary xong anh có thể rút."

"Rõ. Tôi sẽ không làm ông chủ thất vọng."

Vito gật đầu. Chiếc USS vừa chìm, người Trung Quốc sẽ vào cuộc, người Mỹ sẽ không để yên. Việt Nam, Trung Quốc và Mỹ có nhiều bất hòa trong quá khứ, chẳng đời nào họ để quân Mỹ hay quân đội nhân dân Trung Hoa đặt chân lên lãnh thổ. Vito lại đã cho họ một cái cớ hoàn hảo để gây áp lực, và một món lợi không thể dễ dàng bỏ qua, những viên tinh thể X và nguồn gốc của chúng.

Bị kẹp ở giữa ba đất nước, đội quân của Vito hóa ra sẽ kéo dài được lâu hơn.

Đứng khỏi ghế hạm trưởng, Vito xải những bước dài rời khỏi phòng. Khi ra tới cửa, ông trùm quay lại hạ lệnh.

"Tấn công!" Tên đã trên dây, phải bắn thật mạnh, vừa nghĩ, Vito vừa cất bước bỏ đi, đầu không hề ngoảnh lại một lần.

Còn lại một mình, Maxim ngồi xuống ghế chỉ huy, nhập mật khẩu bảo vệ sau đó nhấn vào một cái nút lớn có ghi mấy chữ Trs. Toàn hạm Varan chuyển mình, những bức tường rung lên.

Hạm Varan gồm ba lớp. Lớp vỏ ngụy trang dạng đảo nổi trên cùng, phía trên mặt nước, hình cái đĩa dẹt, thân tàu cũng hình đĩa nằm ẩn dưới mặt nước, bên dưới vỏ ngụy trang, động cơ và khoang lái tau chìm sâu ở dưới cùng, có hình thuôn tròn như tàu ngầm. Tại đuôi khoang lái là một chân vịt khổng lồ, bình thường không hoạt động, khi chạy hết công suất có thể đẩy hạm tiến về phía trước với tốc độ lên đến 40 hải lí một giờ (~72kmh).

Khi hạm trưởng Maxim nhấn nút Trs (Transform), lớp vỏ ngụy trang trên cùng tách ra thành hải nửa chuyển động sang hai bên, hình thành hai tấm khiên lớn che chắn hai bên mạn tàu. Thân tàu nổi cao lên lộ khỏi mặt nước, để lộ toàn bộ sân bay Varan, khoang chỉ huy, cùng với hệ thống pháo đất đối không và đất đối đất gồm 18 ụ súng lớn nằm so le ở giữa. Tháp chỉ huy, bao gồm khoang chỉ huy của hạm trưởng Maxim nổi cao lên, tháp định vị hình chữ thập nhô lên trên cùng, trở thành điểm cao nhất của hạm.

Maxim nhấc bộ đàm, giọng lão khàn khàn mạnh mẽ.

"Tốc độ tối đa, toàn bộ hỏa lực tập trung về phía bờ biển!"

Chiếc Varan tăng tốc từ 72kmh, sau 15 phút đạt vận tốc tối đa 50 hải lí một giờ.

Phía Nam bán đảo Sơn Trà, dọc theo đường bờ biển từ phường Thọ Quang đến phường Phước Mỹ, lực lượng bảo vệ bờ biển đã sẵn sàng. Lực lượng bộ đội đồn trú tại Đà Nẵng chỉ khoảng 5000 người, gồm bộ binh và pháo binh, rải thành một thảm phòng thủ kéo dài 5km. Chờ đợi họ là một trong những chiếc mẫu hạm tối tân nhất thế giới. Bộ đội quân khu 5 còn đang trên đường hành quân, sau hai tiếng nữa mới vào thành phố. Toàn bộ lực lượng cảnh sát được huy động để di tản dân cư trong khu vực gần nơi chiến sự sắp diễn ra.

8h30 sáng, Hạm Varan xuất hiện trong tầm bắn. Chỉ huy lực lượng phòng ngự lâm thời bờ biển Đà Nẵng gửi tín hiệu liên lạc lần cuối. Không nhận được phản hồi, ông hạ lệnh.

"BẮN!"

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.