Cầu Đạo

Chương 223: Chương 223: Hàn Ngạo Kỳ




Trần Nguyên nhàn nhạt nhìn qua ba nữ tử trước mặt, gương mặt thoáng biểu lộ ra mờ mịt. Hắn lắc đầu, bình thản nói: “Có lỗi, ta không nhận ra ngươi, càng không nhớ được em trai ruột của ngươi là vị nào.”

Hắn nói lời này là chân thành.

Nửa năm, khi mới đến Bách Linh học phủ, bởi vì một hệ liệt các cử động của Diệu Chân Tôn giả khiến cho cả học viện chấn kinh, dẫn đến rất nhiều đệ tử trẻ tuổi đối với thiên phú của hắn không tin tưởng, cũng không phục hắn nhận được rất nhiều đãi ngộ như thế. Cùng là tu sĩ tuổi trẻ, bản thân lại là một phương thiên kiêu, ai chẳng có trong mình ngạo khí? Và để biểu thị thái độ của bản thân, cũng là để chứng minh cho thiên hạ thấy năng lực của mình, có không ít đệ tử trẻ tuổi tìm đến Trần Nguyên đưa ra yêu cầu khiên chiến. Lấy thân phận viện trưởng siêu nhiên, cảnh giới lại vẫn còn có, Diệu Chân Tôn giả là sẽ không hạ xuống mặt mũi, đi can thiệp vào vấn đề giữa các đệ tử trẻ tuổi. Chỉ cần bọn hắn không làm quá bản phận, không gây ra hậu quả không thể vãn hồi thì hắn đều ngầm đồng ý. Các vị đạo sư khác đều ôm lấy lòng hiếu kỳ cùng sự tò mò về vị nam tử trẻ tuổi mà viện trưởng mang về. Để một người xa lạ nhận hết thảy những đãi ngộ đặc biệt, nếu như nói bọn họ không mang chút suy nghĩ riêng là không thể nào. Bản thân bọn hắn, dù gì cũng là tu sĩ thế hệ trước, kéo không xuống mặt mũi đi chủ động tìm đến Trần Nguyên luận bàn. Bởi vậy, bọn hắn muốn thông qua các thiên kiêu của học phủ, thăm dò ra sâu cạn của đối phương. Thời gian đó, Trần Nguyên đánh bại qua không có năm mươi thì cũng có đến bốn mươi tên thiên kiêu của học phủ: quãng thời gian đầu, viện trưởng công bố Trần Nguyên cốt linh chỉ chưa đến năm mươi, cho nên khiêu chiến hắn đều là đệ tử niên kỷ cực kỳ nhẹ nhàng, tu vi đều chẳng cao vào đâu; thế mà theo hắn không ngừng chiến thắng, thực lực của kẻ đến khiêu chiến mỗi lúc một mạnh lên, Tam phẩm trung kỳ, Tam phẩm hậu kỳ, nửa bước Tứ phẩm, thậm chí đến sau cùng mấy vị còn đạt đến Tứ phẩm Thượng nhân cấp độ. Hắn từng nghe loáng thoáng, mấy vị này thế nhưng là sáu năm trước đứng hàng Thập kiệt của Bách Linh học phủ, chính là mười người giành được vị trí mười vị đệ tử xuất sắc nhất học phủ. Chỉ có điều duy nhất không thay đổi xuyên suốt hành trình này là, Trần Nguyên một đường quét ngang không có đối thủ. Ấy là hắn còn lưu lại một tay, nếu không, e rằng, những vị gọi là Thập kiệt kia cũng chẳng tiếp nổi hắn một đòn. Bất quá, những điều này đã đầy đủ tạo nên lực chấn nhiếp của hắn tại Bách Linh học phủ. Uy danh của hắn triệt để bị đánh ra, về sau càng không có bao nhiêu người dám hướng tới hắn phát ra khiêu chiến.

Trong hoàn cảnh như thế, để Trần Nguyên nhớ tới một kẻ đã khiêu chiến hắn gần nửa năm trước, quả thật không phải chuyện dễ. Ấy là chưa kể đến mấy tháng qua, hắn cùng với Diệu Chân Tôn giả có thật nhiều thứ để đàm luận, đạt thành rất nhiều nhận thức chung. Cho nên, những chuyện lông gà vỏ tỏi từ nửa năm trước đã sớm bị hắn qua sau đầu.

“Ngươi…” Hàn Ngạo Kỳ gặp Trần Nguyên bày ra bộ dáng lạnh nhạt, không quá quan trọng thế là giận dữ trừng lớn đôi mắt đẹp mê người, một tay run lên chỉ về phía Trần Nguyên. Nàng cảm thấy bị khinh thị, cũng cảm thấy bị xúc phạm.

Hàn gia của các nàng, tại Bách Linh Hoàng triều là đỉnh tiêm thế gia, quyền lực ngập trời, danh vọng như mặt trời giữa ban trưa. Em trai ruột của nàng, Hàn Ngạo Bá, mặc dù tính tình lêu lổng không đứng đắn, thường xuyên phóng túng bản thân, thế nhưng thiên phú vẫn còn đó, tuổi chỉ là bảy mươi sáu, tu vi đã là Tam phẩm tầng bảy, đặt tại trong Bách Linh học phủ đầy đủ đứng hàng xuất chúng, mặc dù còn kém một đoạn mới có thể bước vào hàng Thập kiệt, thế nhưng cũng thuộc về mạnh nhất một nhóm. Trong khí đó, bản thân Hàn Ngạo Tuyết nàng, càng là một trong mấy thiên tài mạnh nhất của Bách Linh học phủ ngàn năm qua, thiên phú xuất chúng, thực lực càng là khủng bố, danh tiếng vang vọng cả Nguyệt Châu. Tại sáu năm trước Bách Linh học phủ tổ chức thi đâu, nàng tại trong Thập kiệt đứng hàng thứ ba. Có thể nói, chỉ cần là tu sĩ tại Bách Linh Hoàng triều, không ai không biết đến nàng, không ai chưa từng nghe qua uy danh của nàng.

Thế mà hiện nay, đối phương tới tận đây làm Đạo sư, vậy mà làm như chưa từng nghe qua nàng. Vì thế, nàng cho rằng, đối phương chẳng qua là muốn hạ thấp nàng một phen mà thôi

“Tốt. Tốt. Tốt… “ Hàn Ngạo Kỳ giận cười, từ trong miệng gằn lên ba chữ. Sau đó, nàng cắn chặt răng nói: “Ta bất kể ngươi có nhận ra ta hay không, cũng mặc kệ ngươi có nhớ ra em trai ta hay không. Món nợ trước đó ngươi đánh bại hắn, ngày hôm nay ta nhất định phải đòi lại.”

Thanh âm của nàng bá đạo vô cùng, tuyệt không cho phép đối phương có chỗ trống từ chối.

Trần Nguyên nhìn thoáng qua đối phương, hỏi: “Vậy ngươi lại muốn làm sao đòi lại?”

Hàn Ngạo Kỳ thẳng thắn đáp: “Đã ngươi đánh bại hàn Ngạo Bá trên lôi đài, vậy ta cũng sẽ lấy lôi đài khiêu chiến đòi trở về món nợ này. Ngươi cùng ta tiến lên lôi đài, công bằng một trận quyết đấu.”

Ở Bách Linh Hoàng triều, Hàn gia vốn là một gia tộc binh gia, lấy binh làm gốc, rất nhiều đời con cháu đều tham gia quân đội rèn luyện, càng có một bộ phận không nhỏ giữa vị trí không thấp trong quân đội. Hàn Ngạo Kỳ càng là thời gian lâu dài sinh hoạt, tu luyện trong môi trường quân đội, tính cách của nàng thiên hướng hào sảng, thẳng thắn, bá khí, mạnh mẽ, không khác nào một tôn ánh hùng hào kiệt đầu đội trời, chân đạp đất, quả thực là thân nữ nhi không thua đấng mày râu. Nàng luôn luôn ưa thích thẳng thắn, không vòng vo dài dòng, công bằng công chính mà trực tiếp giải quyết vấn đề. Không chỉ có nàng mà phần lớn người xuất thân quân đội đều là như vậy. Tại trong Hàn gia, cũng chỉ có Hàn Ngạo Bá, từ nhỏ nhận nhiều nuông chiều mới sinh ra tính nết có chút phóng túng mà thôi.

Trần Nguyên nhìn thoáng qua đối phương. Mặc dù chưa từng nghe qua về danh tiếng người này, thế nhưng từ cử chỉ, lời nói liền có thể đoán ra một hai về tính cách của nàng. Hắn trực tiếp lắc đầu: “Không cần thiết. Ta không có thời gian, càng không có hứng thú.”

Nói rồi, Trần Nguyên có ý định rời đi. Đối phương cường thế bá đạo, cho nên hắn không cần lấy lễ đối đãi, trực tiếp và nhanh gọn, như vậy lại càng phù hợp tác phong của nàng.

“Mặc kệ có hứng thú hay không, chuyện này không phải do ngươi có thể làm chủ. Ngày hôm nay, ngươi nhất định phải đấu với ta một trận.” Hàn Ngạo Kỳ rõ ràng không có ý định dễ dàng như vậy bỏ qua cho hắn. Thân hình nàng thoắt một cái biến mất, rồi xuất hiện chắn ngay phía trước hắn.

Hai vị nữ tử phía sau nàng, ánh mắt liếc nhìn nhau một chút, thoáng lộ ra bất đắc dĩ rồi động tác cũng nhanh chóng bắt kịp tiểu thư. Các nàng vừa trở về từ chiến trường phương Bắc, nghỉ ngơi chưa được mấy ngày thì nhận được tin tức thiếu gia Hàn Ngạo Bá, tại mấy tháng trước, bị người đánh cho thê thảm không ngóc đầu lên được trên lôi đài.

Đai tiểu thư nghe tin này thì nổi giận đùng đùng. Đầu tiên là lôi xềnh xệch thiếu gia ra ngoài diễn võ trường như một bao tải, quất cho thiếu gia một trận so với mấy tháng trước còn thê thảm hơn nhiều. Lý do không nằm ở thiếu gia đắc tội đối phương hay làm sai điều gì, chỉ đơn giản vì thiếu gia thua đến quá mất mặt, chỉ thế thôi. Thân là xuất thân gia tộc võ tướng, khí cốt yếu kém đến mức để nàng không chấp nhận được. Một trận đòn đó, dù là trưởng bối cũng nhìn không nổi, sau đó phải vội vàng can ngăn. Hàn Ngạo Bá cho đến bây giờ vẫn nằm trên giường, căn cơ không gặp vấn đề, nhưng xương cốt, cơ bắp, da thịt toàn thân hủy đi hơn phân nửa.

Sau đó, đại tiểu thư Hàn Ngạo Kỳ không kịp chờ đợi vội vàng chạy đến học phủ tìm kiếm người kia, kẻ đã đánh bại em trai nàng, thay Hàn gia tìm lại danh dự. Bất quá, đó chỉ là một trong các lý do mà thôi; càng nhiều hơn là lòng hiếu chiến của nàng trỗi dậy khi chứng kiến bên trong học phủ lại toát ra nhân tài mạnh mẽ như vậy. Quét ngang Thập Kiệt không bại trận nào. Nàng phải tự mình khiêu chiến loại đối thủ này mới thỏa mãn.

Các trưởng bối trong Hàn gia cũng chưa từng ngăn cản. Chút ma sát, khiêu chiến này giữa các đệ tử trẻ tuổi diễn ra nhiều lắm, nhìn mãi đến thành quen, bọn hắn cũng không có ý định ra mặt. Đến nỗi danh dự? Một cái Hàn Ngạo Bá, một cái Hàn Ngạo Kỳ, nhiều nhất chỉ coi là trò đùa giữa lớp trẻ tuổi mà thôi. Khi mà sự tình chưa chạm đến lợi ích cốt lõi của gia tộc thì quả thực chẳng đáng coi vào đâu.

Trần Nguyên nghiêm túc nhìn qua nữ tử anh tư bừng bừng, khí thế hung hăng nhưng lại mang theo một loại nét đẹp khó diễn tả nên lời. Hắn trở nên nghiêm túc, khí chất trên thân thay đổi đột ngột, uy nghiêm mà khủng bố. Hắn hỏi: “Ngươi thực sự muốn khiêu chiến ta?”

Trong giây lát, Hàn Ngạo Kỳ bị khí thế trên thân đối phương chấn nhiếp. Bất quá, chỉ là giây lát mà thôi. Điều này càng làm giấy lên chiến ý trong hai con ngươi của nàng. Nàng cắn răng, trực tiếp đối diện với hắn, ương ngạnh nói: “Ta đã nói, có chiến hay không, không phải ngươi có thể quyết định được,”

Thế rồi, có lẽ nàng bị kích thích bởi khí thế trên thân đối phương, một loại lực lượng vô hình khiến cho từng lông tơ trên cơ thể nàng dựng đứng lên trong chiến ý sôi trào, khí tức của Hàn Ngạo Kỳ không tự chủ được mà bộc phát ra ngoài, mãnh liệt như một ngọn núi lửa phun trào, dữ dội như một trận cuồng phong hủy diệt, chói lọi như vầng mặt trời giữa ban trưa. Toàn bộ tu vi Tứ phẩm Tầng ba của Hàn Ngạo Kỳ bạo lộ không che giấu chút nào.

“Tu vi mới bước vào Tứ phẩm Tầng ba không bao lâu.” Trần Nguyên âm thầm đánh giá: “Bất quá, cường độ thể nội linh lực hùng mạnh đã sánh ngang với Tứ phẩm tầng bốn đỉnh phong, thậm chí tiếp cận tầng năm.”

Điều này là cực kỳ hiếm thấy. Nên biết, tại Tứ phẩm cảnh giới, mỗi một tầng tu vi tạo nên sự chênh lệch xấp xỉ bốn lần về sức mạnh. Thể nội linh lực của Hàn Ngạo Kỳ đã tiếp cận lực lượng của Tứ phẩm tầng năm, vượt ngang qua gần hai tầng cảnh giới, điều này nói rõ, nếu không cân nhắc pháp thuật, không để ý tốc độ hay kỹ năng, như vậy, lực lượng của nàng mạnh hơn quá mười lần so với tu sĩ đồng cấp.

Mười lần chênh lệch về sức mạnh, đây là khác biệt như trời với đất vậy. Chênh lệch ba đến năm phần mười về lực lượng đã tạo nên thế trận áp đảo một phía khi đối đầu rồi; hai lần khác biệt tạo ra sự nghiền ép hoàn toàn khi giao đấu. Mạnh hơn ba lần, đối thủ gần như không có khả năng chống cự qua ba chiêu. Đến nỗi năm lần khác biệt về lực lượng trở lên, đây không phải là cuộc chiến nữa mà là sự miểu sát.

Cho nên, nói Hàn Ngạo Kỳ là quái vật trong cùng cảnh giới cũng không sai. Dù Thái Linh nội viện, số lượng người có thể rèn luyện thể nội linh lực đến mức độ này cũng lác đác không có mấy, chỉ có mấy người Công Tôn Hoằng mà thôi. Thông thường, có thể rèn luyện linh lực đến mạnh gấp đôi tu sĩ thông thường đã là vô cùng hiếm hoi cũng vô cùng khó khăn rồi.

“Là do thể chất đặc thù sao? Hay nàng đạt được bí pháp cô đặc linh lực đặc thù?” Trần Nguyên thoáng nghĩ quá, sau cùng lại chưa từng sử dụng Khởi Nguyên nhãn thăm dò.

Mà ngược lại, Hàn Ngạo Kỳ gặp đối phương đối mặt với khí thế kinh khủng của nàng lại chưa từng có biểu lộ khác thường, hơn nữa còn vững vàng đón lấy, trong lòng dấy lên chiến ý càng thịnh.

“Kẻ này rất mạnh.” Đây là ý nghĩ chân thật của nàng. Một phần vì biểu hiện của hắn, một phần là bản năng đang thôi thúc từng tế bào của nàng điên cuồng, nhắc nhở cho nàng.

“Đấu với ta.” Hàn Ngạo Kỳ lặp lại lần nữa.

“Đi thôi.” Trần Nguyên không quan trọng, phất tay một cái, rồi phi hành đến một cái khu vực diễn võ trường, lựa chọn một cái Tứ giai Lôi đài còn trống.

“Hừ.” Hàn Ngạo Kỳ khẽ hừ lạnh, sau đó cũng dẫn theo thuộc hạ đi theo.



Tại trong nhà trúc, Diệu Chân Tôn giả cùng Đạm Đài Thanh Chiếu đều nhìn một màn này trong mắt. Lấy thân phận của bọn hắn, cả hai đều không thích hợp ra mặt.

Diệu Chân Tôn giả lắc đầu cảm khái: “Làm sao Hàn Ngạo Kỳ nha đầu kia đi qua mấy năm chiến trường phương Bắc, tính tình lại càng nóng nảy hơn đâu?”

“Sư tôn, người không ngăn cản hai người bọn hắn sao? Nếu như để Hàn Ngạo Kỳ nha đầu kia tự tiếp diễn, chẳng phải có thể để cả Hàn gia kéo vào?” Đạm Đài Thanh Chiếu nghi hoặc.

Hàn Ngạo Kỳ rất mạnh, lấy Tứ phẩm tầng ba tu vi có thể chống lại Tứ phẩm tầng năm tu vi. Nếu luận chiến lực cùng cảnh giới, nàng có thể đứng hàng số một, số hai Bách Linh Hoàng triều; thế nhưng, nàng biết, ấy là thời điểm chưa từng xuất hiện Trần Nguyên. Từ lời của sư tôn nàng, kẻ sau mới thực sự là quái vật.

Cái để Đạm Đài Thanh Chiếu lo lắng là: lấy tính cách hiếu chiến của Hàn Ngạo Kỳ, sau khi bị Trần Nguyên triệt để đánh bại, cô nàng kia liệu sẽ quấn lấy không bỏ Trần Nguyên. Hàn Ngạo Kỳ là nhân vật thủ lĩnh thế hệ trẻ Hàn gia, cũng là tương lai được Hàn gia cực kỳ coi trọng, hành động của nàng rất có thể sẽ vô tình lôi kéo Hàn gia vào trong. Hàn gia sở hữu thế lực không nhỏ, cho dù là Nữ Hoàng cũng không thể coi thường. Bất quá, Đạm Đài Thanh Chiếu trước này đối với Hàn gia thái độ không gần cũng không xa. Tại trong tình thế trước mặt, sư tôn để nàng thật cẩn trọng với từng động tĩnh xung quanh; mà Trần Nguyên có thể coi như cái người mình. Vậy sau đó, nàng lại như thế nào đối đãi Hàn gia đâu?

Diệu Chân Tôn giả lắc đầu, nói: “Này tại sao lại không phải một cơ hội tốt đâu?”

“Ý của sư tôn là?”

“Dựa vào Trần tiểu hữu, nếu như Chiếu nhi ứng đối khéo léo một chút, Hàn gia chưa chắc đã không phải là một minh hữu tốt.” Nói đến đây, Diệu Chân Tôn giả bổ sung: “Bất quá, động tác của ngươi phải nhanh, dứt khoát, hơn nữa, không thể lộ liễu.”

Đạm Đài Thanh Chiếu biểu lộ khẽ giật mình. Nàng có thể nhìn ra, sư tôn biết đến Hàn gia có bí mật nào đó mà nàng không rõ, thậm chí, hầu hết Hoàng triều đều không rõ.

Hàn gia đích thực là có bí mật. Diệu Chân Tôn giả biết đến, ấy cũng là chuyện từ mấy vạn năm trước, cũng là một hồi giao lưu giữa hắn và một vị lão tổ của Hàn gia. Bí mật này, suốt các đời Hàn gia cũng chỉ có Hàn gia tộc trưởng cùng với nhân vật cấp bậc Thái Thượng trưởng lão mới có quyền biết đến mà thôi.

Tuy nhiên, Diệu Chân Tôn giả chưa có ý định nói cho đồ nhi của hắn. Chưa phải lúc.

“Lấy tình thế hiện tại, Hàn Ngạo Kỳ nha đầu kia, có lẽ sẽ từ hôm nay một mực bám lấy Trần tiểu hữu. Trần Nguyên không phải là người thô ráp, cũng không phải là kẻ tính cách ác liệt. Tương phản, hắn tương đối biết đối nhân xử thế.” Nói đến đây, Diệu Chân Tôn giả hơi trầm ngâm, tựa như suy tính cái gì, một lúc sau mới nói: “Bọn hắn đều còn trẻ, tâm tư không quá sâu. Thời gian hai tháng đầy đủ để quan hệ hai bên nóng lên. Sau khi Vô Khuyết bí cảnh lịch luyện kết thúc, Chiếu nhi, ngươi có thể nếm thử tiếp xúc Hàn gia. Tới lúc đó, chi tiết cụ thể những điểm cần lữu ý, ta sẽ nhắc nhở con.”

“Vâng, sư tôn.” Đạm Đài Thanh Chiếu đáp lại.



Hàn Ngạo Kỳ khiêu chiến Trần Nguyên thu hút rất nhiều ánh mắt bên trong Bách Linh học phủ. Không có cách, danh vọng của cả hai bên trong học phủ quá thịnh: một cái tại nửa năm trước quét ngang thiên kiêu, chiến tích huy hoàng, lại nhận được viện trưởng cực kỳ ưu ái; một cái thì là thiên kiêu đứng hàng thứ ba trong Thập Kiệt, mấy chục năm nay uy danh hiển hách khắp Bách Linh Hoàng triều, không người không biết, không người không hay. Cả hai tất nhiên đều có những đặc sắc riêng.

Mặt khác, vừa rồi Hàn Ngạo Kỳ bạo phát ra cỗ khí thể khủng khiếp khiến trời long đất lở để cho rất nhiều kẻ kinh hãi không thôi. Một số đệ tử mới nhập học phủ, cảm nhận cỗ khí thế kia, hai chân run lên bần bật, đôi vai như gánh lên một tòa núi nhỏ, sau lưng ướt đầm mồ hôi, gương mặt trắng bệch. Mà những thiên kiêu nổi danh đã lâu của học phủ thì lại càng cảm thụ sâu sắc sự khủng bố của Hàn Ngạo Kỳ trong đó. Đặc biệt là thành viên Thập Kiệt, từng cùng nàng tranh đoạt mười vị trí đầu tại Bách Linh học phủ tranh tài sáu năm trước.

Trong một tòa đình viện, yên lặng tọa hạ giữa hồ nước thanh tịnh, khắp nơi linh khí cuồn cuộn tràn đầy, xung quanh đầy tiên hoa, linh thảo, đẹp không sao kể xiết, một vị nữ tử trẻ tuổi, xinh đẹp khuynh quốc khuynh thành, thân mang tiên váy trắng tinh khiết, cao quý và thánh khiết tựa như tiên tử trên chín tầng trời không nhiễm bụi trần. Nàng hưỡng mắt nhìn về cỗ khí thế nơi xa, lông mày khẽ nhăn lại, nói thầm:

“Hàn Ngạo Kỳ tại chiến trường phương Bắc hẳn thu được cơ duyên gì chăng? Nhanh như vậy đã bước vào Tứ phẩm tầng ba. Nàng rõ ràng mới đột phá không lâu, ấn lý thuyết còn cần năm, sáu năm nữa rèn luyện mới đi tới một bước này.”

Nói rồi, nàng lại nhìn xuống mặt hồ. Lũ linh ngư năm màu vừa rồi bị cố khí thế kia chấn nhiếp, hoảng sợ lặn hết xuống đáy hồ, nàng không khỏi lắc đầu thở dài: “Bất quá, tính tình càng ngày càng không được. Thôi, nàng đã có mấy năm mới trở về, ta ngược lại muốn xem xem, bốn năm tại chiến trường phương Bắc, nàng tiến bộ đến đâu.”

Một tòa động phủ, linh khí nồng đậm, đạo vận dày đặc, xung quanh trồng không ít linh dược, sắp xếp càng nhiều bảo vật trợ giúp nâng cao nồng độ linh khí, một nam tử trẻ tuổi, khôi ngô tuấn tú, thân mặc áo bào màu xanh, khí chất nhẹ nhàng ôn hòa. Hắn vừa kết thúc một vòng vận chuyển lịch lực, hoàn thành định mức tu luyện. Đúng lúc này, khí thế kinh người của Hàn Ngạo Kỳ đánh gãy sự tập trung của hắn.

“Thật mạnh.” Nam tử khẽ lẩm bẩm, trong con mắt lóe lên sự kinh nghi: “Bà nương này thế mà đã đạt đến Tứ phẩm tầng ba. Phóng nhãn khắp học phủ, chỉ e có một mình Khương Liên Tuyết có thể cùng nàng sánh vai.”

Rất hiển nhiên, có khí thế kia đầy đủ mang cho hắn chấn nhiếp cùng khiếp sợ. Hắn cho đến hiện giờ cũng chỉ là Tứ phẩm tầng hai trung đoạn mà thôi; muốn đột phá còn cần chừng mười năm rèn luyện nữa mới có thể. Cùng là Thập Kiệt, đối phương đạt được bước tiến dài như thế, lòng hắn sinh ra một chút sốt ruột.

“Đã vậy, phải đi kiến thức một phen Hàn Ngạo Kỳ bà nương này đến cùng đạt được tiến bộ gì?”

Nơi sâu của Bách Linh học phủ, bên dưới một thác nước lớn, một nam tử, vóc người cao lớn, dáng người khôi ngô, khắp thân thể là những khối cơ bắp rắn chắc như sắt thép, to lớn bạo tạc rất dễ đánh vào thẩm mỹ của người xem. Dòng nước cuồn cuộn đổ xuống từ trên cao ba ngàn trượng; hơn nữa, đây còn là trọng thủy, nặng hơn so với nước thường nhiều lần, cuối cùng rơi xuống mặt đất, tạo thành một cỗ áp lực khủng bố đến khó tưởng tượng. Thế mà, nam tử kia lấy thân trần, không sử dụng bất kỳ pháp khí, không sử dụng bất kỳ pháp thuật càng không sử dụng linh lực đi ngăn chặn. Hết thảy, hắn đều chỉ sử dụng thân trần đón đỡ cỗ sức mạnh khủng bố ấy.

Theo dòng nước không ngừng tạo nên sức ép trên thân thể, bờ vai, lưng, lồng ngực của hắn dần xuất hiện những vết thương, làn da bầm tím, cơ bắp bị ép chặt đến rách nát, xương cốt vang lên những tiếng răng rắc đáng sợ. Chỉ là, nam tử kia chưa hề để tâm. Công pháp của hắn chưa từng dừng vận chuyển, chậm rãi hồi phục lại những nơi thương tổn, lại nhờ áp lực từ dòng nước, từng chút, từng chút rèn luyện thân thể.

Hắn là một vị luyện thể, hơn nữa thành tựu còn không tồi.

Đúng lúc này, cỗ khí tức của Hàn Ngạo Kỳ truyền tới, đánh gãy hắn tu luyện. Hai con mắt vốn nhắm nghiền cuối cùng mở ra.

“Hàn Ngạo Kỳ rốt cuộc đã trở về. Thật mạnh. Khí tức của nàng khi nào mạnh đến như thế rồi.” Hắn tự nhận, khí thế của đối phương thực kinh khủng, đã vượt xa hắn hình dung. Bất quá, điều đó chỉ làm cho chiến ý trong hai con mắt của hắn càng thêm nồng đậm.

“Mạnh tốt. Mạnh lên rất tốt. Không thể không phủ nhận, Hàn Ngạo Kỳ rời đi học phủ, cả cái học phủ trở nên nhàm chán hẳn. Nàng trở về, rốt cuộc, học phủ lại ra một cái người có thể đánh.”

Nói xong, hắn không kịp chờ đợi, vội vàng rời khỏi nơi tu luyện, hướng thẳng đến nguồn gốc cỗ khí thế kia mà phi hành.

Một lúc này, cả Bách Linh học phủ bởi vì cỗ khí thế kinh khủng của Hàn Ngạo Kỳ mà sôi trào. Rất nhiều đệ tử, sau khi trải qua tìm hiểu liền biết, sắp có một cuộc đấu kinh thiên động địa giữa hai vị thiên kiêu mạnh nhất học phủ.

Hết thảy mọi thiên kiêu đều nô nức kéo nhau về diễn võ trường, trong con mắt tràn ngập chờ mong Hàn Ngạo Kỳ khiêu chiến truyền kỳ mới nổi của học phủ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.