Cầu Đạo

Chương 221: Chương 221: Hạo kiếp




Diệu Chân Tôn giả cùng Đạm Đài Thanh Chiếu ngắn ngủi trao đổi vài lời, sau đó thì không nói thêm gì nữa. Ván cờ giữa Trần Nguyên và người trước vẫn còn tiếp tục. Đạm Đài Thanh Chiếu không hề rời đi mà ở lại, yên tĩnh một bên quan sát hai người chơi cờ. Cứ mặc cho sự thật rằng, Trần Nguyên chỉ là Tứ phẩm Thượng nhân tu vi, niên kỷ còn rất trẻ, thế nhưng cờ mà hắn hạ xuống thực sự là huyền diệu lắm, huyền diệu đến độ mà chính nàng một tôn Lục phẩm Chân quân chân chính cũng từ trong đó thu hoạch được một chút lợi ích. Dạng này cơ duyên, nếu như có sư tôn ngầm cho phép, nàng không nguyện ý bỏ qua.

Ván cờ sau đó một mực kéo dài thêm một ngày một đêm mới kết thúc. Đạm Đài Thanh Chiếu càng quan sát lâu, nội tâm càng khó mà giữ được bình tĩnh. Nàng chưa bao giờ thấy qua, một người có thể cùng với sư tôn nàng giằng co lâu đến vậy, dẫu thế ở hạ phong, nhưng chênh lệch cũng không xa. Có lẽ, phân ngươi sáu ta bốn đi. Chính là bản thân nàng xa xa không làm được đến trình độ như thế, vô số đời thiên kiêu của Bách Linh Hoàng triều cũng không.

Sau cùng, Trần Nguyên vẫn là thua. Bất quá, hắn không để ý, thậm chí là vui mừng. Hắn một ván cờ hạ bốn ngày bốn đêm này xuống thu hoạch chính là nhiều đến ngoài ý muốn. Nếu bế quan hoàn toàn lĩnh ngộ huyền diệu trong đó, tu vi chắc chắn lại tăng một mảng lớn, đạt tới tầng ba trung kỳ cũng không phải nói chơi.

Diệu Chân Tôn giả thu tay lại, một mặt nhìn xem Trần Nguyên, hai mắt toát ra ý cười, nói: “Chúc mừng tiểu hữu Kỳ đạo lại có một bước tiến lớn.”

Trần Nguyên khiêm tốn nói: “Đây hết thảy là nhờ có tiền bối chỉ dạy. Phần ân tình này, vãn bối luôn nhớ kỹ.”

Diệu Chân Tôn giả lại lắc đầu: “Ta nhiều nhất chỉ có thể xem như chỉ ra phương hướng mà thôi. Ngộ tính và nỗ lực của tiểu hữu mới là đóng vai trò chính.”

“Tiền bối quá khen, vãn bối nào dám nhận.”

“Không. Tiểu hữu ngươi không cần khiêm tốn.” Diệu Chân Tôn giả nói, ánh mắt nhìn về Trần Nguyên lúc này đã mang theo một tia kinh dị. Hắn khẳng định: “Đương thời ta gặp qua vô số người, nếu như luận ngộ tính, tiểu hữu chính là người mạnh nhất ta từng gặp, tuyệt không có số hai. Phải nói, ngay cả kẻ số hai, so với tiểu hữu cũng chênh lệch quá nhiều, đến nỗi, không cần so sánh cũng được.” Đề cập đến đây, thanh âm của Diệu Chân Tôn giả ẩn ẩn chứa trong đó sự động rung, mặt giếng tâm cảnh mấy vạn năm qua luôn luôn phẳng lặng cuối cùng lại nổi lên một tia gợn sóng. Bất quá, một tia cũng chỉ là một tia mà thôi.

Một bên khác, Đạm Đài Thanh Nguyệt nghe sư tôn lời nói khẳng định, nội tâm nhấc lên cơn sóng lớn. Hai ngàn năm tu luyện, hai ngàn năm học hỏi bên sư tôn, nàng chưa từng thấy hay nghe nói qua sư tôn nàng dành cho bất kỳ ai sự khen ngợi lớn đến như vậy. Thậm chí, ngộ tính của hắn cùng với kẻ thứ hai đều kém xa hắn đến mức so sánh chỉ là việc thừa thãi? Nói như vậy, nàng đứng trước mặt hắn thì cũng chỉ tương đương như kẻ tầm thường?

Không thể không nói, điều này kích thích Đạm Đài Thanh Chiếu thật sâu. Thế nhưng, sự kích thích đó rất nhanh bị lắng lại, nội tâm nàng cũng khôi phục bình thản trong nháy mắt, thậm chí, biểu cảm gương mặt cũng chưa từng phát sinh biến hóa. Chung quy, Đạm Đài Thanh Chiếu là Nữ Hoàng một phương Hoàng triều, Lục phẩm tu vi, tu luyện hai nghìn năm, khí chất, phong độ, tâm cảnh,... bất luận mọi mặt đều không phải tu sĩ thông thường có thể sánh ngang.

Trần Nguyên thì không đáp lại: Ngộ tính của hắn rất mạnh, điều này hắn rõ ràng hơn hai hết. So sánh với bất kỳ thiên kiêu nào hắn từng gặp, hắn đều có tự tin, ngộ tính của hắn thắng qua đối phương nhiều lắm.

Trần Nguyên và Diệu Chân Tôn giả đơn giản hàn huyên vài câu rồi cáo từ. Hắn đã làm phiền đối phương thời gian tương đối dài, đối phương cũng hào phóng chỉ đạo hắn không ít, để hắn có thu hoạch thật lớn. Lúc này, Trần Nguyên chỉ muốn bế quan, tiêu hóa hết toàn bộ những gì hắn lĩnh ngộ trong mấy ngày qua.

Lúc chuẩn bị rời đi, Diệu Chân Tôn giả bất chợt hỏi thăm: ‘Trần tiểu hữu, ngươi phải chăng có hứng thú tham gia thí luyện Vô Khuyết bí cảnh hai tháng sau?”

Trần Nguyên kinh ngạc. Thế rồi, hắn rất nhanh liền hiểu ra: “Tiền bối là e ngại, Ninh Hoa cung, Tuyệt Vân Hoàng triều và ẩn thế Lam gia ba phương thế lực sẽ gây chuyện bên trong Vô Khuyết bia cảnh?”

Diệu Chân Tôn giả không có giấu giếm, gật đầu xác thực nói: “Đây là điều ta suy nghĩ. Vô Khuyết bí cảnh tự thành một giới, quy tắc tương đối đặc thù. Ở ngoại giới, dù cho có tu vi Thất phẩm Tôn giả cũng không có khả năng quan sát. Bên trong hết thảy mọi chuyện, chúng ta đều không có cách nào biết đến.” Dừng tạm, hắn giải thích tiếp: “Dĩ vãng, Vô Khuyết bí cảnh đã nguy hiểm. Hiện nay, ba đại thế lực đồng thời mang theo đệ tử trẻ tuổi tới tham gia. Đến tám, chín phần mười là sẽ đề nghị để đệ tử bọn hắn lẫn vào cùng chúng ta cùng một chỗ thí luyện. Mà bọn hắn đề nghị, chỉ cần bọn hắn đưa ra cái giá hợp lý, chúng ta không tiện trực tiếp trở mặt từ chối. Đến lúc đó, sẽ rất khó biết được, liệu có kẻ nào táy máy, động tay động chân bên trong bí cảnh.”

Trần Nguyên khẽ gật đầu. Tiến vào Vô Khuyết bia cảnh, hắn nghe nói thế nhưng là thiên kiêu đứng đầu nhất của toàn bộ Hoàng triều. Nếu như ở bên trong bia cảnh bị giở thủ đoạn, điều này rất dễ dàng kích động các đại thế lực, thậm chí là cả Hoàng triều cũng khó mà giữ được bình tĩnh. Hắn hỏi thăm: “Tiến bối muốn ta ngăn cản đệ tử trẻ tuổi của ba phương thế lực sử dụng thủ đoạn bên trong Vô Khuyết bí cảnh?”

“Này thì lại không cần.” Diệu Chân Tôn giả lắc đầu: “Tiến vào Vô Khuyết bí cảnh danh ngạch sẽ rất nhiều. Không chỉ có đệ tử Bách Linh học phủ mà còn có các tông môn, thế gia, thậm chí một số Vương triều phụ thuộc Bách Linh Hoàng triều, số lượng thậm chí có thể lên đến hàng vạn. Chúng ta thậm chí còn không biết, ở trong đó liệu có kẻ nào đã bị lợi dụng. Dù khả năng này là cực nhỏ vì chúng ta vẫn luôn chặt chẽ giám sát các thế lực, thế nhưng không thể nói chắc được.”

Trần Nguyên cũng hiểu. Một mình hắn đề phòng, ngăn cản mấy vạn tu sĩ cùng một lúc là chuyện không thể nào, đặc biệt là trong tình huống bị phân tán, hơn nữa, còn là không biết ai với ai, là địch hay bạn. Hắn hỏi: “Cho nên, ý của tiền bối là?”

“Ta muốn là tiểu hữu giám sát cử động của đệ tử các phe thế lực. Chí ít, chúng ta cũng muốn biết, rốt cuộc là kẻ nào đang ở trong bóng tối gây bất lợi cho chúng ta. Mặt khác, chúng ta đến lúc đó sẽ đặt vào trong hàng ngũ đệ tử trẻ tuổi người thân cận, cùng với tiểu hữu phối hợp, giám sát sự tình diễn ra bên trong bí cảnh.” Diệu Chân Tôn giả giải thích.

“Nếu tiền bối muốn chỉ là quan sát cử động của các phe thế lực, vậy thì không có vấn đề.” Trần Nguyên gật đầu nhận: “Bất quá, hiện tại thân phận của vãn bối là đạo sư, cùng một chỗ với các đệ tử tiến vào bí cảnh, như vậy liệu có hợp lý?”

“Điều này thì tiểu hữu không cần lo lắng. Vô Khuyết bí cảnh mở ra dành cho tu sĩ không quá một trăm tuổi. Tiểu hữu dù là đạo sư, nhưng niên kỷ thực tế lại không đến năm mươi, về nguyên tắc là có đầy đủ tư cách tham dự. Mặc dù thân phận đạo sư còn tại có thể gây một chút cản trở, bất quá Chiếu nhi có thể xử lý được.”

Đạm Đài Thanh Chiếu nghe vậy, khẽ gật đầu với Trần Nguyên, ý nghĩa rất rõ ràng, việc này với nàng chỉ là sự tình một câu nói mà thôi. Lại nói, dù nàng không rõ lai lịch của Trần Nguyên, không biết có thể tin tưởng hắn đến đâu, nhưng nàng tin tưởng sư tôn nàng. Nếu Diệu Chân Tôn giả đã có an bài cho hắn như vậy, nàng sẽ tận lực phối hợp.

An bài xong đây hết thảy, Trần Nguyên mới chính thức rời đi. Nhìn theo bóng lưng hắn ngự kiếm phi hành xa dần, Đạm Đài Thanh Chiếu mới mở lời, giọng nói bĩnh tĩnh: “Sư tôn, vị Trần tiểu hữu này có lai lịch ra sao?”

Để nàng bất ngờ là, Diệu Chân Tôn giả lại lắc đầu: “Sư tôn cũng không rõ ràng. Hơn nửa năm trước, ta đi du lịch thì bắt gặp hắn tại biên giới phía nam Bách Linh Hoàng triều. Lúc đó, ta giả dạng một tên tiểu tán tu, cùng hắn đồng hành hơn một tháng mới mang hắn về đây. Sau đó, ta ngay lập tức truyền tin cho ngươi, bất quá, ngươi lúc ấy vẫn còn bế quan.”

Đạm Đài Thanh Chiếu lộ ra tò mò: “Ngay cả sư phụ cũng không thể nhìn ra đối phương lai lịch?” Thế nhân chỉ biết, sư tôn nàng là Diệu Chân Chân quân, Lục phẩm tầng chín tu sĩ; thế nhưng lại không biết, sư tôn nàng từ lâu đã là Diệu Chân Tôn giả, tu vi sâu không lường được. Mà sự thật này, bên ngoài nàng ra, Bách Linh Hoàng triều, thậm chí toàn bộ Nguyệt Châu, không có người khác biết được, dù là Hoàng thất lão tổ, đời trước Hoàng đế hay các đời lão tổ Bách Linh học phủ cũng không ngoại lệ.

Thất phẩm Tôn giả, đây đã là đứng ở đỉnh cao nhất của phương này thế giới. Hơn thế nữa, sư tôn nàng càng là am hiểu thuật thôi toán, tu luyện là đạo nhân quả, có thể nhòm ngó thiên cơ. Vậy mà sư tôn cũng không xem thấu được lai lịch đối phương?

Diệu Chân Tôn giả nhẹ lắc đầu: “Có l5ẽ, trên người đối phương mang theo chí bảo che đậy thiên cơ, cũng có thể là đối phương được một vị đại năng nào đó bảo hộ, ta không cách nào thôi tính ra lai lịch của hắn. Là ta, ta càng thiên về khả năng thứ hai hơn; hắn lai lịch chỉ e rằng so với sư đồ chúng ta tưởng tượng còn kinh khủng hơn.”

Còn có một điều, Diệu Chân Tôn giả chưa nói, ấy là khi gặp Trần Nguyên bất phàm, hắn thử thôi diễn quá khứ đối phương một phen. Thôi diễn còn chưa hoàn thành, hắn ngay lập tức gặp phản phệ, đạo hạnh rung chuyển, thận thụ trọng thương, tu vi suýt chút nữa thì bị phế đi. Lần đó, hắn phải hao tốn cái giá thật lớn mới áp chế lại thương thế, hiện tại chỉ nghĩ lại thôi mà cũng thấy sợ.

Đạm Đài Thanh Chiếu không biết điều này, nàng coi như chấp nhận đối phương có lai lịch cực kỳ to lớn, nhận đại năng bảo hộ hoặc có bảo vật che giấu thiên cơ. Bất quá…

“Sư tôn, vậy vì sao người đối với Trần tiểu hữu…” Đặc biệt chiếu cố? Quan tâm? Thân cận? Không che giấu? Cởi mở?... Chính bản thân Đạm Đài Thanh Chiếu nàng cũng không biết nên sử dụng ngôn từ nào để hình dung nữa. Sư tôn đối với người nọ quả thực là thành ý đến cực điểm, ngay cả rất nhiều thông tin, lẽ ra không nên có người thứ ba biết, hắn vẫn là biết đến. Thậm chí, nàng có cảm giác, giữ sư tôn và Trần Nguyên còn có gì đó nhận thức chung mà nàng không biết đến.

“Bởi vì…” Diệu Chân Tôn giả không chút do dự nói ra: “.... vị này Trần tiểu hữu là phúc tinh của chúng ta.”

“Phúc tinh?” Đạm Đài Thanh Chiếu khó hiểu.

Diệu Chân Tôn giả giải thích: “Ta mặc dù không thể nhìn vào quá khứ của hắn, thế nhưng có thể nhòm đến một chút nhân quả tương lai của đối phương.”

“Ý của sư tôn là… hắn cùng chúng ta tương lai sẽ có liên quan?”

“Là có. Hơn nữa còn là thiện duyên, là thiên đại thiện duyên.” Diệu Chân Tôn giả nói đến đây, hơi suy nghĩ chốc lát mới bổ sung: “Từ ta thôi diễn đến xem, chúng ta và vị tiểu hữu này hẳn là có nhân quả sâu sắc. Hơn nữa, nếu như cùng Trần tiểu hữu kết hợp lại cùng một chỗ, đối với chúng ta, cũng đối với hắn, đều là điềm đại cát, chỗ lợi vô cùng lớn.”

Diệu Chân Tôn giả cũng chỉ giải thích tới đây, coi như miễn cưỡng giải trừ nghi hoặc cho nàng. Kỳ thực, hắn còn có rất nhiều điều chưa từng nói cho Đạm Đài Thanh Chiếu, bao quát cả những nhận thức chung giữa hắn và Trần Nguyên, cả việc hắn đề nghị Trần Nguyên trở thành đạo lữ với Đạm Đài Thanh Chiếu, hay cả những toan tính phía sau liên quan đến nàng và nhiều kẻ khác. Nếu như chỉ bằng một chút manh mối thôi diễn từ tương lai, hắn đích thực không có khả năng cùng Trần Nguyên đạt thành nhận thức chung sâu sắc đến như vậy; liên quan giữa hai người còn rất nhiều. Bất quá, những thứ này, hắn không nói ra. Không phải hắn không quan tâm Đạm Đài Thanh Chiếu; mà trái ngược lại, đây là một cách hắn bảo vệ nàng. Cảnh giới của nàng chưa tới, biết đến quá nhiều không phải có lợi mà là một loại gánh nặng, không tốt cho tu hành, cũng ảnh hưởng con đường tương lai của nàng.

Đổi lại là Đạm Đài Thanh Chiếu, nàng là người tâm tư tinh tế, nghe ra ý tứ của sư tôn, không tiếp tục truy vấn điều này nữa. Ngược lại, nàng nghĩ đến một vấn đề khác: “Sư tôn, có điều Thanh Chiếu đã muốn biết từ lâu, mong sư tôn giải hoặc.”

“Chiếu nhi muốn biết điều gì?” Mặc dù là hỏi, thế nhưng Diệu Chân Tôn giả cũng ẩn ẩn đoán ra được ý nghĩ của nàng.

“Thanh Chiếu muốn biết, gần một ngàn năm nay, sư tôn rốt cuộc đang làm gì? Suốt thời gian này, sư tôn có rất nhiều cử động để Thanh Chiếu không hiểu, người đi nhiều nơi, gặp gỡ nhiều kẻ mà Thanh Chiếu chưa từng biết đến, cũng làm rất nhiều điều mà người không thường làm… Rốt cuộc, người đang chuẩn bị điều gì?” Đạm Đài Thanh Chiếu chậm rãi nói.

Xác thực, gần một ngàn năm nay, nàng nhìn ra, Diệu Chân Tôn giả có rất nhiều biểu hiện khác thường mà trong số đó, mang theo Trần Nguyên trở về chỉ là một việc không quá nổi bật. Thông thường, nàng là sẽ không hỏi đến. Bất quá, vừa vặn gặp phải Trần Nguyên, hơn nữa, từ thái độ của Diệu Chân Tôn giả, rõ ràng sư tôn nàng có ý định kéo gần quan hệ giữa nàng và Trần Nguyên, nói rõ, việc này hoặc ít, hoặc nhiều liên quan đến nàng. Nàng không thể không hỏi/.

Diệu Chân Tôn giả nghe xong, hơi trầm tư lại một chút. Sau mười mấy hơi thở, biểu hiện của hắn buông lỏng, nói ra: “Chiếu nhi, việc này, ta vốn dự định để ngươi tu vi đạt đến Thất phẩm cảnh giới mới nhắc đến, bất quá ngươi đã hỏi, hơn nữa thời, gian có vẻ như không còn kịp, vậy ta liền nói. Kỳ thực những năm này, ta một mực làm chuẩn bị.”

“Chuẩn bị?”

“Đúng, là chuẩn bị.” Diệu Chân Tôn giả điều chỉnh ngữ điệu chưa từng có nghiêm túc: “Chuẩn bị để ứng phó với một hồi hạo kiếp.”

“Hạo kiếp.” Hai con mắt đẹp linh lung của Đạm Đài Thanh Chiếu mở lớn. Sư tôn nàng là Thất phẩm Tôn giả tu vi, càng là tinh thông thôi diễn, bói toàn; hắn nói tới hạo kiếp, vậy thì hạo kiếp này chắc chắn là kinh khủng.

“Là hạo kiếp của cả phương thiên địa này.” Diệu Chân Tôn giả giọng nói nghiêm trọng: “Giới này sẽ đối mặt một hồi kiếp nạn khó bề tưởng tượng. Đến lúc đó, đừng nói là Ngũ phẩm Chân nhân, Lục phẩm Chân quân, cho dù là vi sư Thất phẩm Tôn giả tầng thứ tu vi cũng chưa chắc an toàn vượt qua.”

Đạm Đài Thanh Chiếu chấn kinh. Nàng có chuẩn bị tâm lý cho những gì sắp nghe được, nhưng nàng nào có thể ngờ, hồi hạo kiếp này vậy mà bao phủ lên cả một giới, hơn nữa, Thất phẩm Tôn giả tầng thứ cũng có nguy cơ vẫn lạc? Như vậy, hạo kiếp này hung hiếm đến trình độ nào.

Diệu Chân Tôn giả nhìn qua biểu lộ của Đạm Đài Thanh Chiếu, nội tâm thở dài. Hắn tiết lộ cho nàng, ấy chỉ là một phần nhỏ thông tin mà thôi, tựa như góc nổi của tảng băng vậy. Hắn chưa thể nói, có rất nhiều kẻ muốn mưu đồ nàng bên trong hồi hạo kiếp này. Vẫn chưa tới thời điểm để nàng tiếp xúc đến tầng thứ này, chưa phải hiện tại. Chí ít, nàng phải có năng lực tự vệ trước đó.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.