Cầu Đạo

Chương 243: Chương 243: Lễ vật




Trần Nguyên chỉ thoáng sửng sốt trong giây lát. Hắn hỏi thăm: “Sư muội, đối phương có nói rõ lai lịch?”

“Có, thưa sư huynh.” Không giống lần trước, vị nữ học sinh lần này rất dứt khoát gật đầu: “Người đến tự xưng là Từ Tuyết Nguyệt, Hoa Vận Tông tông chủ.”

Nghe vậy, Trần Nguyên gật đầu, cũng không để cho nữ học sinh dẫn Từ Tuyết Nguyệt vào mà chính hắn tự ra cửa đón nàng. Dẫu sao, người ta đường đường là tông chủ một tông, trên danh nghĩa chính là người nắm giữ quyền lực tối cao tông môn đó, hắn không thể không có lễ nghĩa. Về phần nữ học sinh nọ, hắn một lần nữa cho nàng ba mươi viên linh thạch, để nàng vui vẻ không thôi.

Ngày hôm nay, Từ Tuyết Nguyệt ăn vận một bộ váy dài màu xanh nhạt, dệt từ linh tơ cao cấp, mặc dù họa tiết trang trí đơn giản, nhưng cực kỳ trang nhã và tinh tế, hoàn hảo tôn lên dáng người uyển chuyển, quyến rũ cực hạn của một nữ nhân thành thục đang ở cái độ nảy nở, căng tràn sức sống nhất. Không hổ danh là Đại Càn Vương triều đệ nhất mỹ nhân, nàng vẫn luôn luôn đẹp như vậy. Chỉ là, so với lần đầu Trần Nguyên gặp nàng, gương mặt nàng giờ đây không tái nhợt, thiếu đi khí huyết như vậy nữa mà thay vào đó là ánh mắt chứa ý cười, biểu lộ hào phóng tự nhiên, phong thái phong hoa rực rỡ, tựa như một đóa mẫu đơn kiều diễm và sự tự tin tràn đầy, thứ mà một vị tông chủ vốn nên sở hữu. Hơn nữa, Từ Tuyết Nguyệt hôm nay dường như còn cố ý trang điểm qua, lông mày được chăm chút, mái tóc được trải và vấn lên cẩn thận, phía trên còn cài trâm ngọc, loại tương đối sang trọng.

Vừa gặp mặt Trần Nguyên, nàng cười, nói: “Đã lâu không gặp, Trần tiểu hữu.”

“Đã lâu không gặp, Từ tiền bối.” Trần Nguyên khách khí đáp lại: “Nhìn tiền bối khí sắc, chắc hẳn những tháng này đã hồi phục không ít. Vãn bối trước tiên chúc mừng tiền bối.”

Quả thực là thế, dưới cái nhìn của Trần Nguyên, thực lực của Từ Tuyết Nguyệt đã khôi phục đến trình độ Tứ phẩm tầng một đỉnh phong. Nên biết, tu sĩ tu vi càng cao, thực lực muốn khôi phục lại càng khó khăn, cần thời gian càng dài tới tích lũy. Mà mỗi một cái đại cảnh giới là một đạo khảm. Tựa như trước đó, Từ Tuyết Nguyệt sau khi vết thương được điều trị, không mất mấy chục ngày liền khôi phục thực lực đến Tam phẩm đỉnh phong, nhưng chỉ thế mà thôi. Muốn tiến lên một bước, quay trở lại Tứ phẩm tầng thứ, nàng cần một thời gian dài tĩnh dưỡng và điều trị. Nàng dành thời gian chưa đầy một năm đi đến một bước này, trong đó chắc chắn không thể thiếu đi cồng lao Hoa Vận tông đầu nhập vào lượng tài nguyên khổng lồ cho vị tông chủ của họ.

Từ Tuyết Nguyệt cười đáp: “Việc này, ta còn phải đa tạ mấy vị tiểu hữu ra tay tương trợ. Nếu như không có tiểu hữu khi đó cứu vớt ta một mạng, lại vì ta bài trừ tà khí nhiễm thân, ta có lẽ đã bỏ mang lại nơi hoang sơn dã lĩnh, mấy trăm năm tu đạo thành không.”

Nàng dù cười, nhưng khi nhấc lên việc này, trong đáy mắt còn có một tia nghĩ mà sợ, đồng thời nội tâm sinh ra phẫn hận khó bình. Mạng thì giữ lại được, căn cơ may mắn không hao tổn, thế nhưng, cả thực lực và cảnh giới đều thụt lùi. Thực lực tại đó còn dễ nói, qua một, hai năm nữa nàng liền khôi phục trạng thái toàn thịnh, tương xứng với tu vi; thế nhưng, cảnh giới của nàng trọn vẹn giảm xuống, từ Tứ phẩm tầng hai đỉnh phong xuống tới tầng hai sơ kỳ. Dẫu cho vẫn cùng là một tầng cảnh giới, thế nhưng thực lực sơ kỳ so với đỉnh phong không bằng một nửa. Hơn nữa, vốn nên làm tốt chuẩn bị đột phá Tứ phẩm tầng ba, Từ Tuyết Nguyệt nay lại cần khổ tu thêm hai, ba mươi năm nữa, thậm chí có thể là bốn mươi nếu như vận khí không tốt, mới có hội đột phá.

Trần Nguyên lúc này đáp: “Vãn bối khi đó chẳng qua là bị ép vào đường cùng mà thôi.”

Nghe vậy, Từ Tuyết Nguyệt cũng âm thầm cười khổ. Nếu như lúc đó, năm kẻ kia không bức thiết ra tay với bọn người Trần Nguyên mà chịu thỏa hiệp với hắn, để cho ba người bọn hắn rời đi, khi đó, nàng thật sự xong rồi. Tất nhiên, ý nghĩ này chỉ lóe qua trong chốc lát rồi thôi. Từ Tuyết Nguyệt kiên định nói: “Bất luận như thế nào, các vị tiểu hữu cứu tính mạng ta hai lần đều là sự thật. Phần ân tình này ta ghi nhớ.” Nói xong, nàng hơi nhìn xung quanh một chút, nghi hoặc hỏi: “Ồ, không biết Lữ tiểu hữu và Thiên Lan tiểu hữu có ở đây chăng?”

“Để cho tiền bối thất vọng, các nàng đều ra ngoài dạo phố từ sáng, cho tới giờ vẫn chưa quay trở về.” Trần Nguyên không hề giấu diếm. Nói rồi, hắn làm ra động tác mời: “Còn mời tiền bối ghé vào uống chén trà.”

“Làm phiền tiểu hữu.” Từ Tuyết Nguyệt nhẹ giọng đáp lại.

Trần Nguyên dẫn theo khách mời đi xuyên qua từng dãy hành lang, từ tòa cung điện, đài các, vượt qua một dòng suối nhỏ, xuyên qua mấy tầng trận pháp mới tới động phủ của hắn. Vẫn bộ bàn ghế đá trước đó hắn mời qua Tô Lệ Kỳ, Trần Nguyên phá cho Từ Tuyết Nguyệt một chén linh trà, nước là Tứ giai Linh Thủy pha loãng mà thành. Kỳ thực, hắn pha rất loãng, cơ hồ là một phần một nghìn cũng không bằng, bất quá, so với Nhị giai Linh Thủy vẫn còn đậm đặc hơn. Linh khí sung túc, nồng nặc bức người toát ra từ nước trà xanh và trong suốt như màu ngọc lục bích để cho Từ tông chủ kinh ngạc không thôi.

Sau khi hàn huyên, khách khí trao đổi chừng ba tuần trà, Từ Tuyết Nguyệt lúc này mới đi vào chính sự. Nàng nghiêm túc nói: “Ngày hôm nay, ta mạo muội quấy rầy tiểu hữu là vì muốn cảm tạ ân tình cứu mạng của ba vị tiểu hữu ngày đó.”

Trần Nguyên khẽ gật đầu. Mục đích của nàng, hắn đã sớm đoán trước. Nếu không, thân là một vị tông chủ một tông, thời gian bề bộn, trăm công nghìn việc đè lên vai, làm sao có thời gian rảnh rỗi tới nói chuyện phiếm với hắn một tên tiểu bối như vậy.

Từ Tuyết Nguyệt từ trong nhẫn trữ vật lấy ra ba chiếc hộp ngọc, mỗi chiếc lớn chừng nửa thước, toàn thân trắng ngần, ôn nhuận vô cùng, sờ vào còn có cảm giác man mát, cực kỳ dễ chịu. Phía trên hộp ngọc còn có lít nha lít nhít phù văn huyền diệu, lưu chuyển không ngừng, vừa nhìn là biết chúng được sử dụng để phong ấn. Từ Tuyết Nguyệt hai tay bấm một đạo pháp quyết đơn giản. Phù văn trên cả ba chiếc hộp tỏa ra ánh sáng rực rỡ rồi cấp tốc thối lui, ba chiếc hộp liền riêng phần mình chậm rãi mở ra.

Chiến hộp thứ nhất chứa một viên quả lớn bằng hai nắm tay người lớn, bề ngoài hơi giống quả dưa lê, chỉ là màu sắc có màu tím thẫm, bên trên có những hoa văn chằng chịt, rắc rối, đậm màu. Nắp hộp ngọc vừa mở, một cỗ linh khí bức người từ linh quả tràn ra, cỗ đạo vận thôi lôi pháp tắc đậm đặc, như ẩn như hiện xâm chiếm mảnh sân nhỏ. Thỉnh thoảng, người ta còn có thể thấy những chớp sáng hư ảnh lập lòe xen kẽ không gian, cùng với những tiếng đì đùng không dứt, tựa như góc sân nhỏ trước động phủ của Trần Nguyên bị bao phủ lại bởi một mảnh biển sấm sét không ngừng tàn phá.

“Quả này là Tử Tiêu Lôi Linh quả.” Từ Tuyết Nguyệt giới thiệu: “Lôi hệ thuộc tính Ngũ giai hạ cấp Linh quả. Trần tiểu hữu thiện sử dụng lôi hệ pháp thuật, trực tiếp phục dụng quả này hoặc kết hợp luyện dược, luyện đan, sau khi ăn vào sẽ có tác dụng tăng cường uy lực Lôi hệ pháp thuật, tu vi cũng có thể mượn nhờ năng lượng khổng lồ trong đó để tăng trưởng một đoạn dài. Nếu như Trần tiểu hữu thân phục Lôi hệ thể chất hoặc có năng khiếu đặc thù Lôi hệ linh lực, như vậy phục dụng càng có thể để thể chất tiến hóa một mảng lớn, lôi thuộc tính linh lực càng trở càng trở nên tinh thuần.”

Trần Nguyên còn chưa kịp ngạc nhiên, Từ Tuyết Nguyệt đã chỉ vào trong một hộp ngọc khác. Nơi này cũng có một viên Linh quả. Khác biệt là, Linh quả này chỉ bé bằng chừng một nửa Tử Tiêu Lôi Linh quả, toàn thân trong suốt, hình ảnh chiếu đi qua trở nên méo mó vì khúc xạ. Mặt ngoài Linh quả càng là mềm nhũn, dù đặt phía trên hộp ngọc cũng khẽ lõm xuống một chút, cứ như cả viên Linh quả là từ một khối nước nhào nặn, cô đọng mà thành. Bất quá, cứ việc hình dạng khác biệt, Trần Nguyên đều có thể nhìn ra, bên trong Linh quả này ẩn chứa cỗ linh khí cô đọng khổng lồ không kém gì Tử Tiêu Lôi Linh quả, đạo vận pháp tắc nồng đậm, cùng với thứ Linh quả trước phân tranh không ra hơn thua.

“Đây là Ngân Thủy Thiên Linh quả.” Từ Tuyết Nguyệt êm tai noi: “Là Thủy hệ thuộc tính Ngũ giai hạ cấp Linh quả. Ta xem ra, Lữ Như Yên Lữ tiểu hữu hẳn là sở hữu một loại Thủy hệ thuộc tính thể chất đặc thù nào đó, tu luyện cũng là Thủy thuộc tính công pháp. Để nàng phục dụng viên Ngân Thủy Thiên Linh quả này sẽ trợ giúp thể chất của nàng tiến bộ một chút, thể nội linh lực càng trở nên hùng hậu, tu vi cũng có thể mượn nhờ vào đó mà tiến bộ không ngừng. Đối với nàng, viên Ngân Thủy Thiên Linh quả này chính là bảo vật.”

Từ Tuyết Nguyệt không dừng lại mà tiếp tục chỉ vào trong hộp ngọc thứ ba. Bên trong hộp này chứa không phải là linh quả, linh hoa hay tiên thảo mà là một mảnh ngọc bội. Viên ngọc bội này chỉ bé bằng lòng bàn tay, được điêu khắc thành hình một con phượng hoàng cực kỳ tinh tế và tỉ mỉ, sống động tựa như con phương hoàng lúc nào cũng có thể mở mắt, vỗ cánh bay đi mất. Mặt ngọc có màu trắng thuần, cực kỳ ôn nhuận, mà nếu như người ta nhìn thật kỹ sẽ phát hiện, bên trên từng chiếc lông vũ của con phương hoàng kia có khắc họa những biểu tượng phù văn cực nhỏ, ẩn khuất trong các họa tiết tinh tế của Phượng Hoàng. Ngoài ra, Trần Nguyên còn cảm nhận được nội bộ viên ngọc lưu chuyển một cỗ năng lượng mạnh mẽ kinh người, so với Tứ phẩm Thượng nhân còn mạnh hơn nhiều.

“Đây là Phượng Hoàng Hộ Thân Ngọc.” Từ Tuyết Nguyệt giải thích: “Là một kiện Ngũ giai hạ cấp pháp khí. Viên ngọc này tác dụng chủ yếu là bảo hộ tính mạng tu sĩ. Khi chủ nhân của viên ngọc nhận công kích nguy hiểm tính mạng, viên ngọc sẽ tự động hộ chủ. Chỉ cần tu sĩ không đạt đến Ngũ phẩm Chân nhân tầng từ sẽ không thể phá phòng. Nếu là Ngũ phẩm tầng ba Chân nhân công kích, viên ngọc này có thể trụ được ba đòn trong trạng thái tốt nhất. Mặt khác, nếu như gặp phải cường địch, viên ngọc này cũng có thể phát động ra công kích tương đương với một tôn Ngũ phẩm tầng ba ra tay toàn lực. Bất quá, tối đa cũng chỉ có ba đòn. Điểm quan trọng nhất là, Phượng Hoàng Hộ Thân Ngọc có thể sử dụng lại. Nếu như linh lực bên trong hao hết, tiểu hữu có thể mượn nhờ tiền bối tái nạp linh lực.”

Giới thiệu xong cả ba món đồ bên trong ba hộp ngọc, Từ Tuyết Nguyệt không chút do dự đẩy toàn bộ chúng về phía Trần Nguyên. Người sau thì âm thầm kinh ngạc, ba món đồ, cả ba đều thuộc về Ngũ giai cấp bậc bảo vật. Thủ bút của Từ Tuyết Nguyệt thật lớn. Ngũ giai Linh quả, Ngũ giai pháp khí, đây đều là bảo vật mà ngay cả Ngũ phẩm Chân nhân cũng sẽ động tâm không thôi. Mà nàng tu vi mới bao nhiêu cao? Chỉ là Tứ phẩm sơ kỳ mà thôi. Ngay cả Hoa Vận tông cũng không phải là một tông môn mạnh. Hắn không biết chính xác tông môn này thực lực đạt đến cấp bậc nào, bất quá, chịu dưới sự cai trị của Đại Càn Vương triều, nói rõ, bản thân nó còn yếu hơn Đại Càn Vương triều nhiều lắm. Bất kỳ một món bảo vật nào trong số ba món này đều đầy đủ để nội tình Hoa Vận tông tăng mạnh.

Quả đúng là như thế. Lấy sức một mình Từ Tuyết Nguyệt là không thể nào chạm đến ba món Ngũ giai bảo vật như vậy. Để chuẩn bị phần lễ này,nàng chẳng những hao hết tích góp của bản thân hơn một trăm năm này, vận dụng toàn bộ nhân mạch có thể của bản thân dưới cương vị là một vị tông chủ mà còn phải động đến tích súc chung của cả tông môn. Đương nhiên, Hoa Vận tông thông qua. Vì chuẩn bị đáp lễ, Hoa Vận tông hao tốn tài nguyên khổng lồ, đủ để các trưởng lão đau lòng. Đây là cái giá của tính mạng nàng, không phải chỉ một cái Tứ phẩm sơ kỳ Thượng nhân đơn giản như thế mà còn là toàn bộ danh dự, bộ mặt và phẩm giá của một cái tông môn.

Bất quá, Hoa Vận tông đoán chứng qua không bao lâu liền sẽ thu hồi trở lại khoản tổn thất này. Bởi vì Từ Tuyết Nguyệt đi tiên phong trong việc khám phá ra phương này tiểu thế giới, Hoa Vận tông của nàng cũng chiếm được đầu lợi ích to lớn khi khai thác miếng bánh khổng lồ này. Cứ mặc cho tài nguyên, bảo vật bên trong tiểu thế giới chỉ có Nhị giai, Tam giai, nhưng bù lại số lượng nhiều đến khó bề tưởng tượng. Và thay vì chỉ là một, hai viên Linh quả chỉ mang lại tác dụng cho mấy vị Thái Thượng trưởng lão, thì tạo hóa khổng lồ bên trong tiểu thế giới đủ để Hoa Vận tông xây dựng lên nhiều thế hệ đệ tử trung kiên, thực lực mạnh mẽ.

Trần Nguyên không phải là người rườm rà. Hắn không rõ ràng Từ Tuyết Nguyệt bỏ ra cái giá bao nhiêu để đạt đến ba kiện bảo vật này. Nàng đã đưa ra, vậy hắn thẳng thắn nhận lấy. Đây là điều bọn hắn xứng đáng nhận được. Bọn hắn đã từng cứu mạng nàng. Duy nhất để hắn ngoài ý muốn là nàng tâm tư tỉ mỉ đến như vậy, vì bọn hắn cẩn thận lựa chọn bảo vật chính xác theo thuộc tính đến từng người một,

Trần Nguyên thu hồi ba món lễ vật về sau, Từ Tuyết Nguyệt còn cùng hắn hàn huyên một lúc lâu. Bất chợt, nàng hỏi: “Trần tiểu hữu thế nhưng có nghe nói qua vùng không gian nhận cấm chế mà các phe thế lực đang có ý định liên thủ cùng nhau mở ra?”

“Vãn bối có nghe qua.” Trần Nguyên xác nhận: “Cách đây không lâu, các đạo sư trong học viện có đề cập tới.”

“Ra là như vậy.” Từ Tuyết Nguyệt không có bao nhiêu ngoài ý muốn: “Như thế nào, tiểu hữu có hay không tham dự trong chuyện này?”

“Vãn bối còn đang suy xét. Hoa Vận tông cũng sẽ phái đệ tử trẻ tuổi tham dự?”

“Chúng ta đương nhiên sẽ đưa đệ tử tinh anh vào.” Từ Tuyết Nguyệt không chút do dự khẳng định. Đây lại chẳng phải bí mật gì, cơ hồ ai cũng cũng biết, cho nên lại chẳng cần giấu diếm. Nàng hơi do dự một chút, sau cùng, xem ở trên phân thượng hắn từng cứu mạng, nàng khẽ cắn răng, nhắc nhở: “Nếu ta là tiểu hữu, ta sẽ không chút do dự tham gia.”

“Vì cớ gì tiền bối lại nói như vậy?” Trần Nguyên nghi hoặc. Từ biểu lộ đến xem, Từ Tuyết Nguyệt rõ ràng biết điều gì mà các đạo sư chưa từng nói với hắn, hoặc cũng có thể ngay cả các đạo sư cũng chưa từng biết.

Từ Tuyết Nguyệt thuận tay vươn ra, ngón tay như búp măng non khẽ điểm, một tầng bích chướng vô hình đột nhiên dựng lên, bao phủ phạm vi một trượng xung quanh hai người. Nàng lúc này mới thấp giọng nói: “Trong tông môn của ta có một vị tiền bối am hiểu thôi diễn. Lão nhân gia ngài từng hao phí trăm năm thọ nguyên để tính ra, bên trong vùng không gian cấm chế đó có ẩn chứa đại nhân quả.”

“Đại nhân quả?” Trần Nguyên càng phát ra không hiểu. Nếu chỉ là đại nhân quả thì sao lại coi là cơ duyên? Không biết chừng, đó còn có thể là nguy hiểm tiềm tàng. Càng không đơn giản, để một vị tiền bối hao phí đến trăm năm thọ nguyên, vậy nhân quả này càng khổng lồ.

Từ Tuyết Nguyệt giải thích: “Cụ thể ta cũng không rõ ràng. Bất quá, tiền bối kia từng nói, tuyến nhân quả này là màu đỏ, xen lẫn chút xám đen. Nói cách khác, đây là thiên đại cơ duyên, xen lẫn một chút nguy hiểm. Bất quá, từ tổng thể tới xem, đây chính là thiên đại cơ duyên.”

Trần Nguyên khẽ giật mình, nhìn về đối phương. Thiên đại cơ duyên? Chuyện này càng lúc càng lớn, càng lúc càng không tầm thường.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.