Cầu Đạo

Chương 233: Chương 233: Quân hồn




Cuộc giao chiến ngắn ngủi giữa lão giả vô danh và vị tướng quân hư ảnh tạo ra chấn động, ép tới vô số Nhất phẩm, Nhị phẩm tu sĩ kinh hãi không thôi. Dẫu cho đại đa số những đê giai tu sĩ này đều an toàn, hoàn hảo không mất một sợi lông, cọng tóc bởi sự bảo vệ tuyệt đối đến từ tòa trận pháp khổng lồ bao phủ lên phương viên mấy trăm dặm xung quanh Càn Nguyên thành; thế nhưng, dư ba chấn động lan tỏa, hủy diệt hết thảy đại địa, sông núi, rừng rậm trong bán kính gần trăm dặm là bọn hắn nhìn ở trong mắt. Hơn nữa, đó còn là dư ba đánh tời từ trên trời, ở độ cao mấy ngàn trượng giữa không trung mà thôi. Nếu như cả hai giao chiến ngay tại mặt đất, cho dù là Nhị phẩm hậu kỳ tu sĩ gánh chịu một tia chấn động lạc hướng đánh tới, đoán chừng bản thân cũng là thân tử đạo tiêu, tại chỗ bỏ mình.

Mà vị lão giả kia bị đánh văng mấy trăm dặm, thân thể tàn tạ, thể nội linh lực tán loạn, toàn thân thụ trọng thương, thực lực một trăm không còn một. Hai viên phó tướng trấn giữ cổng thành, tu vi chỉ là Tam phẩm sơ kỳ chỉ mấy thời gian không bao lâu liền dễ dàng đem hắn trấn áp, xách theo hắn như một cái giẻ rách, biến mất phía sau bức tường thành đồ sộ.

Đây mới chính là hinh thái đấu pháp chính xác của thế giới này. Không nên nhìn các thiên kiêu giao đấu, vượt cấp bại địch dễ như trở bàn tay mà có lầm tưởng rằng, cảnh giới chỉ dựng lên cho đẹp. Các thiên kiêu sở dĩ có thể vượt cấp bại địch ấy là bởi vị bọn hắn có công pháp tu luyện tuyệt thế trợ giúp thể nội linh lực tinh thuần và hùng hậu gấp mấy lần tu sĩ thông thường, có bí pháp cấm thuật trợ giúp bọn hắn trong thời gian ngăn gia tăng thực lực lên một đẳng cấp mới, có pháp thuật, cấm chiêu có thể trong thời gian ngắn bộc phát sức mạnh kinh khủng, hay chỉ đơn giản là có năng lực thiên phú đặc thù, sở hữu pháp khí mạnh mẽ, phù văn đặc biệt hoặc đan dược, các thủ đoạn quỷ dị khiến kẻ địch không lường được.

Bất quá, trên thế giới này, số lượng thiên kiêu như thế lại có thể có bao nhiêu? Ít. Ít đến thảm thương. Dân số của Đại Càn Vương triều có thể tính bằng hàng nghìn tỷ, số lượng tu sĩ đặt chân vào còn đường tu luyện lên đến hàng trăm tỷ, thậm chí càng nhiều hơn. Mà Thanh Châu, dẫu chỉ là một phương châu cằn cỗi, nghèo nàn, thì nó cũng đủ chứa đựng hàng trăm, hàng nghìn cái Đại Càn Vương triều. Nam Hoàng vực càng là sở hữu hai chục cái châu, lớn thì có thể chiếm diện tích gấp gần mười lần Thanh Châu. Cương thổ rộng lớn như thế, tu sĩ nhiều hơn sao trên trời, thiên kiêu đếm không hết, nhưng có thể ung dung vượt cảnh giới giết địch, kỳ thực chỉ có truyền nhân tông môn lớn, cổ thế gia, Vương triều mạnh hay những tu sĩ tự thân mang theo đại khí vận, sở hữu thủ đoạn khó lường mà thôi.

Đối với đại đa số phần còn lại tu sĩ, sở tu công pháp không quá chênh lệch, pháp thuật, thủ đoạn, bí pháp cùng pháp khí, trang bị, tu vi chỉ khác biệt một tiểu cảnh giới đều có thể tạo ra khác biệt không thể san lấp; chênh lệch gấp hơn ba lần về lực lượng đầy đủ để một tu sĩ hạ gục kẻ địch của mình chỉ bằng một đòn duy nhất, tựa như vị tướng quân hư ảnh kia trọng thương lão giả chỉ bằng một đòn; có lẽ, kẻ yếu còn có thủ đoạn bảo mệnh, nhưng cảm giác tuyệt đối không dễ chịu, ấy là chưa kể cần đến thời gian dài và số lượng tài nguyên khổng lồ để hồi phục lại thương tổn nặng nề sau khi đào tẩu.

Vị chỉ huy nọ thì lại không có bao nhiêu kinh ngạc đối với tướng quân phe hắn dễ dàng hạ gục lão giả Tam phẩm tầng bảy tu vi kia, sắc mặt hắn thong dong, biểu lộ bình thản, tạ như mọi chuyện đáng lẽ ra nên là như thế. Hắn quay sang nhìn Trần Nguyên, ánh mắt như có thâm ý, nói ra: “Các vị, tại hạ vẫn là làm cho các vị chứng thực thân phận đi. Sự tình cụ thể sâu xa hơn nữa liên quan đến chuyện này, tại hạ không có thẩm quyền công bố hay nghị luận. Nếu như các vị muốn biết nhiều hơn thông tin thì xin các vị tới trụ sở của Thái Linh học viện để tìm hiểu thêm.”

Lời này của đối phương đã nói ra rất rõ ràng.

Thứ nhất, chuyện bọn hắn phải ở lại Càn Nguyên thành là điều không thể thay đổi, chí ít là cho tới hiện tại. Nếu như cứng rắn muốn thoát đi, vậy đối phương chắc chắn sẽ không nương tay, hạ tràng có thể không kém thê thảm hơn so với lão giả kia. Đây là một lời đe dọa ẩn bên trong, dẫu rằng, lời đe dọa này đối với nhóm người Trần Nguyên không có bao nhiêu tác dụng.

Thứ hai, đối phương không có thẩm quyền quản lý bọn hắn. Thân là Thái Linh học viện học sinh, Đại Càn một cái Vương triều nhỏ là không có khả năng trực tiếp quản lý bọn hắn,miễn là bọn hắn không làm ra hành động nào quá khích. Bất kỳ quyết định nào xa hơn của bọn hắn nên dựa vào các đạo sư Thái Linh học viện ở tại trụ sở trong Càn Nguyên thành.

Trần Nguyên khẽ gật đầu, đồng tình với đối phương. Từ tình huống trước mắt tới xem, Đại Càn Vương triều lần này xử lý là thật nghiêm túc, không ngại đắc tội vô số tu sĩ để truy tìm hung thủ. Từ góc độ nào đó cân nhắc, sự tình lần này của Đại Càn Vương triều là thực nghiêm trọng. Giải pháp tốt nhất mà Trần Nguyên thấy khả dĩ, vẫn là tìm đến ‘người mình’ trước, sau đó mới chậm rãi tìm hiểu tình rồi mới mưu tính bước tiếp theo.

“Tốt. Vậy nhờ vị chỉ huy này giúp đỡ ba người chúng ta hoàn thành chứng thực thân phận.” Trần Nguyên đồng ý nói ra.

Chứng thực thân phận kỳ thực cũng là một tấm lệnh bài khác được rèn đúc từ Linh Nguyên Chân thiết, một loại Nhị giai đỉnh tiêm vật liệu luyện khí, rất cứng rắn và bền, lại có tính năng dẫn xuất linh lực cực mạnh. Bên trên chứng thực thân phận có tầng tầng trận pháp cùng cấm chế, chỉ cần một tu sĩ nhỏ vào lỗ khảm một giọt máu, rót vào đó linh lực của bản thân, vậy tấm lệnh bài này vĩnh viễn không thể thay đổi chủ, cũng là bằng chứng xác đáng nhất minh chứng cho thân phận chủ nhân của nó. Dù cho tu sĩ khác có nhặt được hay trộm lấy, linh lực của bọn hắn không phù hợp với máu và linh lực đã được các mạch trận pháp phức tạp bên trên ghi nhớ lại, vậy hắn cũng không thể kích hoạt được lệnh bài.

Quá trình hoàn thiện chứng thực thân phận tiêu tốn chừng một khắc đồng hồ. Trong suốt thời gian này, ánh mắt của Trần Nguyên không khỏi tự nhìn lên phía trên tường thành, nơi có hàng vạn quân lính nghiêm trang, chỉnh tề đứng gác, đội hình kỷ luật nghiêm minh. Thời điểm trước đó, vị tướng quân nọ, chỉ lấy tu vi Tam phẩm tầng năm, trong nháy mắt thực lực tăng lên bốn mươi lần, đạt đến cấp độ Tam phẩm tầng tám, một chiêu đánh bại lão giả Tam phẩm tầng bảy, đầy đủ để cho Trần Nguyên kinh ngạc không thôi.

Mà vị tướng quân nọ tăng phúc sức mạnh không phải sử dụng bí pháp kích thích tự thân thực lực tăng lên giống như những gì Hàn Ngạo Kỳ đã làm. Hắn nhìn ra, đối phương là mượn nhờ ngoại lực, hơn nữa, ngoại lực này đến từ binh lính bên dưới trướng của hắn. Khi hắn thi pháp, một loại pháp quyết cực kỳ nhanh gọn và đơn giản, cỗ lực lượng vô hình từ một vạn binh sĩ trên tường thành, lấy tốc độ cực nhanh hội tụ trên người hắn, lại thông qua hắn làm chất dẫn, phóng đại thành vị kia tướng quân hư ảnh.

“Quả nhiên, quân đội thế giới huyền huyễn có cách thức tồn tại riêng của quân đội.” Trần Nguyên khẽ thì thầm.

Ở cái thế giới mà con người có thể đạt tới thực lực dời sông lấp biển, vươn tay lên có thể hái sao trời, giậm chân xuống có thể rung chuyển đại địa, khi mà chỉ hai, ba tiểu cảnh giới nhỏ chênh lệch có thể tạo nên sức mạnh khác biệt tựa như lạch trời, vậy thì sức mạnh của số đông quả thực giống như không đáng giá nhắc tới.

Ấy thế mà, bằng cách nào đó, những nhà quân sự của thế giới này, bằng những tổ hợp trận pháp phức tạp, chẳng những tìm ra cách ngưng tụ cỗ lực lượng khổng lồ của hàng vạn con người với nhau mà còn phóng đại chúng lên hàng chục lần.

“Kinh ngạc sao?” Thiên Lan ở bên cạnh đột nhiên hỏi.

“Rất là mới lạ.” Trần Nguyên khẽ gật đầu. Loại hình này trận thế, ngưng tụ sức mạnh của cả một quân đoàn, hắn còn là lần đầu tiên thấy được, so với tổ hợp trận pháp công kích của tông môn còn mạnh hơn nhiều lắm nếu như cả hai bên sử dụng cùng một số lượng tu sĩ, dưới tình huống tu vi hai phe không chênh lệch.

“Này là quân trận, thứ được ngưng tụ ra được gọi là quân hồn, tướng quân hư ảnh kia chính là quân hồn của cả quân đoàn. Khi tất cả binh lính của cả một quân đoàn có chung một ý chí, tinh thần hòa vào làm một, niềm tin của tất cả đặt trên một kẻ chỉ huy, quân hồn mới sinh ra. Chỉ có một quân đoàn, trải qua vô số rèn luyện, đắm chìm trong vô số thử thách, huấn luyện khắc khổ, lại chịu kẻ luật như sắt thép, vạn người như một mới có khả năng ngưng tụ thành quân đoàn. Đây là lý do mà tông môn, thế gia thông thường không thể ngưng tụ ra quân hồn loại thủ đoạn kinh khủng bực này.”

Trần Nguyên nghe vậy liền hiểu ra. So với các binh lính chịu huấn luyện khắc nghiệt bên trong quân đội, kỷ luật nghiêm minh, gắn bó chặt chẽ thì tu sĩ trong tông môn thường hướng tới tiêu dao tự tại, không chịu ước thúc, cho nên, tông môn không có cách nào sử dụng quân hồn loại hình thủ đoạn cần lực ngưng tụ mạnh mẽ từ vô số người này.

Trần Nguyên lại hỏi: “Ngưng tụ quân hồn có thực sự mạnh như vậy?”

Vị tướng quân, ngưng tụ lực lượng của quân đoàn của hắn, trong nháy mắt thực lực tăng lên bốn mươi lần. Bội số bốn mươi đích thực là to lớn, thế nhưng, tại thế giới này, mỗi một lần đột phá cảnh giới, thực lực tăng lên kinh khủng lắm, thậm chí càng lên cao, sự chênh lệch lại càng kéo dài. Đến Lục phẩm Chân quân, ba cái tiểu cảnh giới tạo nên khác biệt tới một trăm lần về sức mạnh, khả năng vượt cấp mà chiến lại càng nhỏ bé.

Thiên Lan lại lắc đầu: “Tên tướng quân kia sử dụng bí pháp ngưng tụ quân hồn chẳng qua là loại thô ráp nhất mà thôi. Quân đoàn của hắn huấn luyện cũng không tính là tinh nhuệ. Tại Thượng giới, một tên thiên tướng Kim Tiên sơ kỳ, thống lĩnh một trăm vạn Chân tiên thiên binh, ngưng tụ ra quân hồn thậm chí có thể nghịch phạt kẻ thù cao hơn ba, bốn cái tiểu cảnh giới.”

Trần Nguyên kinh ngạc không thôi. Chân Tiên, tại thế giới này đối ứng với Thất phẩm Tôn giả, mà Kim Tiên thì tương đương với Cửu phẩm đại năng.

Ngưng tụ quân hồn từ một trăm vạn tên Thất phẩm Tôn giả liền có thể trợ giúp Cửu phẩm đại năng nghịch phạt kẻ địch cao hơn ba, bốn cái tiểu cảnh giới?

Điều này nó không khó tin là không thể nào. Nên biết, giữa Thất phẩm và Cửu phẩm còn chênh lệch một tầng đại cảnh giới. Chưa nói đến lĩnh ngộ pháp tắc khác biệt, chỉ đơn thuần thể nội lực lượng mà nói, Cửu phẩm cảnh giới và Thất phẩm cảnh giới chênh lệch nhau hàng chục nghìn tỷ lần. Đây là con số thiên văn, to lớn đến phàm nhân khó mà hình dung.

“Kinh ngạc sao?” Thiên Lan bình tĩnh nói: “Đạo của quân trận thuộc về Binh gia. Trường phái tu hành này tại hạ giới tương đối hiếm thấy, thế nhưng tại các Thượng cấp thế giới, thậm chí Đại Thiên thế giới lại phát triển rực rỡ vô cùng, so với Phật môn, Đạo Tông, Nho gia cũng không mảy may kém cạnh. Đặc biệt là các Tiên triều, vì phát triển lực lượng quân đội, bọn hắn cơ hồ hao phí không biết bao nhiêu tài nguyên cùng tinh lực vào Binh gia.”

Khi Thiên Lan giới thiệu xong thì cũng là lúc bọn người Trần Nguyên nhận được chứng thực thân phận, có thể tiến vào Càn Nguyên thành.

Càn Nguyên thành cực kỳ rộng lớn và trống trải. Một trục đường lớn, rộng đến ba mươi trượng, lát bằng những phiến đá xanh mài nhẵn, rộng đến nửa trượng, kéo dài từ cổng thành, thẳng tắp mấy trăm dặm cho đến tận phía cuối bên kia. Ở đây, mọi dấu vết đều gợi lên rằng, Càn Nguyên thành là một tòa thành trì mới, xây dựng vội vã nhưng lại tràn đầy sức sống. Ngoại trừ phần tường thành làm được dị thường kiên cố, vô số phù văn trận pháp được tỉ mỉ, tinh tế khắc họa cùng với mấy tòa cung đình, lâu các, tháp vọng thiên chính được những tòa đại trận khổng lồ, huyền ảo bao phủ, là nơi được các thế lực lớn đặt trụ sở; thì phần còn lại của Càn Nguyên thành tương đối đơn sơ và dở dang. Rất nhiều tòa nhà được xây nên vội vã, rất nhiều kiến trúc còn bị bỏ dở giữa chừng, thậm chí còn càng nhiều bãi đất hoang mới bị khoanh vùng, còn chưa kịp khởi công xây dựng.

Bất quá, Càn Nguyên thành tấp nập là sự thật. Có thể nói, sức hút của tiểu thế giới là quá lớn, dẫn đến số lượng tu sĩ kéo về phương này thật sự là nhiều không đếm xuể, cơ hồ là đến một phần ba tu sĩ Đại Càn Vương triều đều nghe danh mà đến tìm kiếm vận may. Dọc theo con đường lớn là chật ních tu sĩ đi lại. Hai bên đường tồn tại hàng ngàn tu sĩ bán hàng rong, bày biện đủ thứ, từ đan dược cho tới mảnh vỡ pháp khí, linh thú con non cho đến linh thảo, thậm chí là những đồ vật ly kỳ bát quái mà bọn hắn nhặt nhạnh được từ những tàn tích sụp đổ của tiểu thế giới hay chỉ đơn giản là một món đồ giả tạo bị một tên lừa gạt nào đó tỉ mỉ làm ra. Và tại các tuyến phố chính cùng nơi đông đúc, người ta thậm chí bắt đầu mở ra quán rượu, thanh lâu, sòng bạc, võ đài,... đủ những thứ cần thiết phục vụ giải trí của con người. Mấy tháng ngắn ngủi xây dựng, Càn Nguyên thành lấy tốc độ cực nhanh định hình thành một tòa thành trì phồn vinh.

Ba người Trần Nguyên vừa đơn giản dạo bước, vừa ngắm nhìn chốn phố xá phồn hoa náo nhiệt. Gần tám tháng trời bế quan nơi hoang dã để cho Trần Nguyên tương đối nhàm chán. Lại nói, ở nơi phồn hoa, tấp nập này, hàng rong bày ngập trời này, chưa biết chừng, hắn còn nhặt nhạnh được chỗ tốt.

Vậy mà đúng lúc này, một thanh âm nam tử, có chút già nua lại có chút quen tai vang lên bên người bọn hắn: “Vị đạo hữu này, ta xem ngươi ấn đường chuyển thành màu đen. Đạo hữu trên thân đang mang họa sát thân, có biết không?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.