Cầu Đạo

Chương 227: Chương 227: Thanh Phong Chân quân và Diệu Chân Tôn giả




Đối mặt với lão giả xa lạ mà hùng mạnh đột nhiên xuất hiện, Trần Nguyên thu hồi lại khí thế vừa mới dâng lên trong thể nội, cũng thu về thanh Tứ giai hạ đẳng pháp khí trường kiếm đã bị hư hại nhẹ sau trận giao đấu vừa rồi. Hắn bình thản đối mặt với vị lão giả này, chưa từng có bất kỳ lời gì thừa thãi.

Lão giả này mạnh. Ấy là ấn tượng đầu tiên của Trần Nguyên về đối phương. Dẫu cho kẻ đối diện chỉ là một đạo hư ảnh mờ nhạt, thế nhưng lực lượng từ cỗ hư ảnh đó đã đủ để nghiền ép hoàn toàn bộ phân thân này của Trần Nguyên. Không đúng, không phải nghiền ép mà rất có thể là miểu sát. Hắn có thể hay không chống lại một đòn từ hư ảnh cũng là vấn đề.

Tất nhiên, lão giả này mạnh về phần mạnh, Trần Nguyên ngược lại không có chút nào lo lắng. Không nói đến đây chỉ là một bộ phân thân của hắn, nói đến đây là Bách Linh học phủ, Diệu Chân Tôn giả chắc chắn sẽ không để lão giả này làm ẩu, đặc biệt là khi hắn và viện trưởng còn có quan hệ trao đổi lợi ích như thế.

Quả nhiên, lão giả hư ảnh, kể từ khi xuất hiện, chưa từng ra tay động thủ hay có bất cứ hành động nào quá đáng với Trần Nguyên. Hai con mắt thâm thúy như tinh không vũ trụ, tựa như có thể nhìn thấu cổ kim, đang từ từ dò xét trên người hắn. Qua chừng mấy hơi thở, lão giả mới thu hồi ánh mắt đánh giá, khẽ gật đầu, từ tốn nói, giọng mang theo tán thưởng:

“Tiểu hữu quả nhiên kinh tài tuyệt diễm, niên kỷ nhẹ nhàng mà có thể đạt tới thành tựu bực này. Cho dù lão hủ ta sống mấy vạn năm, cho tới nay mới là lần đầu gặp được. Những cái gọi là thiên chi kiêu tử, thiên chi kiều nữ kia ở trước mặt tiểu hữu, quả thực không đáng giá nhắc tới.”

Ở ngay bên cạnh lão giả, Hàn Ngạo Kỳ nghe lão tổ nhà mình không kiêng nể gì khen ngợi đối phương như thế, lòng nàng không khỏi chấn động mạnh. Lão tổ trước đây không phải là chưa từng khen ngợi qua người khác; bất quá, để đạt được hắn cấp bậc này cảnh giới tu sĩ khen ngợi, quả thực lác đác không có mấy, hơn nữa còn chỉ là hời hợt qua loa mà thôi. Đây còn là lần đầu tiên nàng nghe được, lão tổ để ý đến một vị tuổi trẻ thiên kiêu nhiều đến thế.

Đổi lại là Trần Nguyên, hắn bình tĩnh hơn nhiều. Kể từ khi bước vào Thái Linh học viện, hắn rốt cuộc hiểu rõ, bản thân có bao nhiêu kinh khủng. Hắn đáp lại: “Tiền bối quá khen. Không biết, tiền bối là?”

“Tiểu hữu có thể xưng ta là Thanh Phong Chân quân. Ta là người của Hàn gia. Hàn Ngạo Kỳ nha đầu này là hậu bối của ta mạch này trong Hàn gia. Nha đầu này từ nhỏ tính cách ương bướng, lại tranh cường háo thắng. Nha đầu vừa trở về Hoàng đô từ chiến trường phương Bắc không bao lâu liền gây đến tiểu hữu phiền phức, mong tiểu hữu chớ chê cười.”

Thanh Phong Chân quân? Đối phương là Lục phẩm Chân quân tu vi? Chỉ thông qua hư ảnh hiện thân, Trần Nguyên thật khó đoán được chính xác tu vi của đối phương nằm tại khoảng nào. Bất quá, điều đó không quá có ý nghĩa..

Để hắn ngoài ý muốn là thái độ của vị này Thanh Phong Chân quân đối với hắn phá lệ khách khí. Ở thế giới này, mỗi một cảnh giới tạo nên cách biệt như trời với đất, tu sĩ ở cảnh giới cao thông thường sẽ không có nhiều khách khí với tu sĩ ở cảnh giới thấp, trừ phi là hai bên quen biết, có quan hệ đặc thù hay thân phận mẫn cảm nào đó mới gây nên đối phương chú ý. Đối phương đường đường một vị Lục phẩm Chân quân, hắn, biểu hiện ra, chỉ là Tứ phẩm Thượng nhân cỏn con mà thôi, cách biệt vẫn là thật lớn.

“Người này nhìn ra cái gì đặc thù sao?” Trần Nguyên không khỏi nghĩ thầm.

Tất nhiên, mặc kệ lý do gì, đối phương thái độ tốt như vậy, lại là bối phận cao, hắn tự nhiên phải lấy lễ đáp lại: “Tiền bối quá lời, vãn bối và Hàn đạo hữu chỉ là luận bàn một chút mà thôi.”

Thanh Phong Chân quân khẽ gật đầu, nói: “Nếu chỉ là luận bàn một chút, như vậy chi bằng dừng lại tại đây. Tiểu hữu thực lực nghịch thiên, tại trong cùng cảnh giới khó tìm đối thủ. Ngạo Kỳ nha đầu này không phải là đối thủ của tiểu hữu. Trận luận bàn này, Ngạo Kỳ đã thua. Tiểu hữu nhưng có ý kiến khác?”

Hàn Ngạo Kỳ ở một bên nghe lão tổ phán quyết như vậy, trong lòng cực kỳ không phục. Hai hàng lông mày khí khái hào hùng khẽ nhướn lên, muốn phản bác: “Lão tổ, ngươi đây là bênh vực người ngoài.”

Thanh Phong Chân quân đảo ánh mắt qua người nàng, nhẹ quát: “Hồ nháo. Chẳng lẽ ngươi cho là, ánh mắt của ngươi so với lão già này còn tốt hơn? Có phải hay không mấy năm nghịch ngợm ngoài chiến trường để cho nha đầu ngươi đắc ý quên mình rồi?”

Mặc dù Thanh Phong Chân quân trách cứ, thế nhưng bên trong giọng nói khó mà che giấu cưng chiều cùng yêu thương. Không khó để nhìn ra, vị này Hàn đại tiểu thư tại trong gia tộc cực kỳ thụ lão tổ ưu ái.

Mà Hàn Ngạo Kỳ biết không thể trước mặt người ngoài, phản bác lão tổ, cho nên nàng chỉ uất ức, cắn răng ngậm miệng, ánh mắt hận hận nhìn về phía Trần Nguyên.

Trần Nguyên trực tiếp nhắm mắt làm ngơ trước ánh mắt của nàng. Hắn đáp lại Thanh Phong Chân quân: “Vãn bối liền nghe theo tiền bối sắp xếp.”

Như vậy cũng tốt. Chí ít, hắn cảm thấy, tiếp tục đánh xuống nữa cũng không có ý nghĩa. Kỹ xảo, kỹ năng, chiến thuật, phong cách chiến đấu của Hàn Ngạo Kỳ, hắn đã hiểu ra không sai biệt lắm.

Vừa lúc Thanh Phong Chân quân định nói gì đó, lại có một cỗ lực lượng kinh khủng, mênh mông như tinh không vũ trụ, so với lực lượng hư ảnh của Thanh Phong Chân quân cùng mạnh mẽ hơn gấp trăm lần, giáng lâm xuống mảnh không gian trên lôi đài. Cỗ lực lượng mới giáng lâm ngay lập tức ngưng tụ thành hình ảnh hư ảo của một nam tử trẻ tuổi, bề ngoài tuấn tú, khí chất siêu phàm thoát tục. Người này vừa hiện thân liền cười nói:

“Thanh Phong lão đầu này, thật không nghĩ tới nhanh như vậy ngươi liền gia mặt. Làm sao? Ngươi cứ như vậy thương tiếc đứa hậu bối này?”

“Nguyên lai là viện trưởng đại nhân.” Thanh Phong Chân quân chắp tay có lễ. “Vãn bối mạo muội can thiệp vào giữa các học sinh tỷ đấu, mong tiền bối thứ lỗi.”

“Vãn bối/ học sinh gặp qua tiền bối/ viện trưởng.” Hai người Trần Nguyên và Hàn Ngạo Kỳ cũng nhao nhao theo sau cúi chào.

Đừng nhìn Thanh Phong Chân quân đã sống ba, bốn vạn năm, dáng vẻ bên ngoài già nua, trong khi Diệu Chân Tôn giả bề ngoài anh tư ngời ngời, một bộ thanh niên trẻ tuổi mà hiểu lầm. Trên thực tế, niên kỷ của Thanh Phong Chân quân nhỏ hơn Diệu Chân Tôn giả nhiều lắm. Năm đó, Thanh Phong Chân quân mới nhập học Bách Linh học phủ, Diệu Chân Tôn giả đã là một tôn Lục phẩm Chân quân thanh danh lẫy lừng Nguyệt Châu.

“Không có chuyện gì.” Diệu Chân Tôn giả phất tay: “Cuộc giao đấu này chính xác nên dừng lại ở đây.” Từ góc độ của hắn đến xem, hắn đích xác đồng tình với hành động của Thanh Phong Chân quân. Nói rồi, Diệu Chân Tôn giả ánh mắt đảo qua Hàn Ngạo Kỳ: “Ngạo Kỳ mấy năm gần đây hẳn là thu hoạch được cơ duyên không nhỏ, chẳng những tu vi tăng mạnh mà Bá Chiến Linh thể cũng đạt được không nhỏ thành tựu. Nếu như lại đến một hồi kỳ ngộ, không phải là không thể thoát thai hoán cốt, tiến hóa thành Bá Thiên Vương thể.”

Đích thực là nàng tiến bộ thần tốc vô cùng. Sáu năm trước, ở thời điểm học phủ tranh tài, Hàn Ngạo Kỳ khi đó mới vừa thành tựu Tứ phẩm tầng hai đâu, ngay cả cảnh giới cũng chưa từng vững chắc. Không nghĩ đến, chưa đầy sáu năm sau, nàng lại có thể một lần nữa đột phá. Tại Bách Linh học phủ, gần hai ngàn năm qua, kể từ sau thế hệ của đương nhiệm nữ hoàng, có thể trong vòng một trăm tuổi thành tựu Tứ phẩm tầng ba chỉ có Khương Liên Tuyết, đệ nhất thiên kiêu, cũng là danh xưng đệ nhất mỹ nhân thế hệ này của Bách Linh Hoàng triều mà thôi. Những thành viên còn lại của Thập Kiệt, hiện tại còn bồi hồi tại Tứ phẩm tầng một, tầng hai đâu, người đi xa nhất, khoảng cách tầng ba còn đến gần năm, bảy năm tích lũy.

“Đa tạ tiền bối khích lệ.” Thanh Phong Chân quân cười nói: “Ngạo Kỳ đứa nhỏ này dù có chút cơ duyên, thế nhưng, cùng với vị tiểu hữu đây so sánh còn kém đến xa lắm. Trước đó, vãn bối một mực nghe nói, tiền bối tìm về một vị tuyệt thế thiên tài tu sĩ trẻ tuổi, hôm nay gặp mặt mới biết, vị này còn xa xa so với trong tưởng tượng xuất chúng hơn.”

Mặc dù lời của Thanh Phong Chân quân khiêm tốn, thế nhưng, ánh mắt không che giấu chút nào tự hào cùng kiêu ngạo. Có thể nói, Hàn Ngạo Kỳ là thiên kiêu mạnh nhất từ trước đến nay của Hàn gia, cũng là một trong những người có phúc duyên thâm hậu nhất một cái. Chỉ có bản thân người trong cuộc, Hàn Ngạo Kỳ, thì ở một bên cạnh bĩu môi, bày tỏ bất mãn. Cuộc giao đấu giữa nàng và đối phương còn chưa kết thúc đâu. Chỉ cần chưa chính thức phân định ra thắng bại, nàng là sẽ không chịu thua.

“Tốt.” Lúc này, Diệu Chân Tôn giả khoát tay áo, nói ra: “Lời thừa thãi không cần nói nhiều. Mục đích của ngươi đến đây ta đã biết. Yên tâm. Bản thân ta cũng không muốn để hai đứa nhỏ này tẫn xuất danh tiếng quá lớn. Chuyện ngày hôm nay, sẽ không có người truyền ra. ”

Nghe đến đây, Thanh Phong Chân quân rốt cuộc lộ biểu cảm thả lỏng. Hắn chắp tay, nói: “Vây, vãn bối xin đa tạ tiền bối trước.”

“Được rồi, đi thôi.” Diệu Chân Tôn giả không quan trọng nói.

“Vâng. Vãn bối xin cáo từ trước.” Thanh Phong Chân quân buông xuống một câu nói. Sau đó, thân ảnh của hắn dần hư hóa, cuối cùng biến mất không còn dấu vết. Cùng với sự biến mất của hắn là cỗ lực lượng mênh mông mà khổng lồ, khó có thể chống đỡ.

Diệu Chân Tôn giả nhìn theo đó, hai con mắt nheo lại, không biết đang nghĩ cái gì.

Kỳ thực, khi nhìn thấy Hàn Ngạo Kỳ, hắn liền hiểu cách làm của Thanh Phong Chân quân. Cây cao đón gió lớn. Đạo lý này, ai cũng biết. Hàn Ngạo Kỳ là thiên kiêu xuất chúng nhất trong vạn năm qua của Hàn gia, nàng cũng là gia tộc này ký thác hy vọng của tương lai. Tự nhiên, Hàn gia sẽ tìm hết mọi cách để bảo hộ nàng. Mà thời gian gần đây, thực lực của nàng đột nhiên tăng mạnh. Tại chiến trường vực ngoại, nàng hẳn là thu được cơ duyên không nhỏ. Hàn gia tự nhiên không muốn để nàng phô bày ra thực lực quá nghịch thiên, để phòng tránh người hữu tâm chú ý, bao quát cả kẻ địch lẫn những lão quái vật không biết xấu hổ. Cho nên, Thanh Phong Chân quân mới lựa chọn đúng thời điểm này xuất hiện.

Mà bản thân Diệu Chân Tôn giả cũng không muốn Trần Nguyên bại lộ quá nhiều trong mắt người ngoài. Nếu có thể, hắn muốn Trần Nguyên vĩnh viễn là ẩn số không ai có thể dò ra được. Bao quát cả về dài lâu cho đại kiếp sắp tới hay thời gian ngắn hạn cho đến khi Vô Khuyết bí cảnh mở ra, bảo toàn tình báo liên quan đến Trần Nguyên đều là điều phải làm.

Lúc này, Diệu Chân Tôn giả thu hồi ánh mắt, nhìn về phía Hàn Ngạo Kỳ nói: “Ngạo Kỳ, chuyện ta và lão tổ nhà các ngươi can thiệp vào trận đấu giữa hai người các ngươi, tuyệt đối không nên để lộ ra ngoài, đã hiểu chưa?”

“Vâng, thưa viện trưởng. Ngạo Kỳ hiểu rõ.” Đối mặt với vị viện trưởng Bách Linh học phủ, Hàn Ngạo Kỳ nào có dám tùy tiện như đối mặt lão tổ nhà mình. Hơn thế nữa, dù nàng không biết nguyên căn cụ thể chuyện này là sao, thế nhưng nhìn đến hai vị tiền bối nghiêm túc như vậy, nàng liền biết vấn đề ở đây không đơn giản, càng không phải là việc mà nàng một cái Tứ phẩm sơ kỳ Thượng nhân có thể chen chân vào.

“Tốt lắm.” Diệu Chân Tôn giả nói ra. Hơi chần chờ một lúc, hắn nói tiếp: “Ngạo Kỳ, kỳ thực, chỉ luận về đối chiến, thực lực của ngươi đã sớm đứng số một, số hai thế hệ thiên kiêu của Bách Linh Hoàng triều. Nay ngươi có tạo hóa của mình, thực lực tăng mạnh. Ta chúc mừng ngươi. Bất quá, ta nhắc nhở ngươi một chút, thời gian sắp tới có lẽ sẽ không quá yên bình. Nếu có thể, ngươi tốt nhất không nên để người khác nắm rõ nội tình của mình.”

Hàn Ngạo Kỳ sững sờ một lát, lại không nghĩ ra vì sao viện trưởng căn dặn như vậy. Tuy nhiên, đối phương đã căn dặn, nàng liền thành thành thật đáp ứng, nói cảm tạ.

“Tốt lắm, như vậy cũng đã đến lúc ta nên rời đi.”

Thân ảnh của Diệu Chân Tôn giả dần hư hóa, lực lượng của hắn bao phủ lên lôi đài mỗi lúc một mờ nhạt rồi biến mất không thấy tăm tích. Trước khi hoàn toàn rời đi, hắn còn không quên đối với Trần Nguyên gật đầu một cái, cùng lúc lại truyền âm cho Hàn Ngạo Kỳ: “Ngươi trở về truyền lời cho lão tổ nhà ngươi, nói hắn có thời gian thì qua gian nhà trúc của ta thưởng trà.”

Hàn Ngạo Kỳ lần thứ hai sững sờ. Sau đó, nàng rất nhanh cung kính chắp tay: “Vâng, học sinh nhất định sẽ chuyển lời của viện trưởng cho lão tổ.”

“Ừm.” Cuối cùng chỉ còn lại tiếng của Diệu Chân Tôn giả nhẹ như thinh không, phiêu động trong gió, xa dần, xa dần cho đến khi không còn nghe được nữa.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.