Cầu Mà Không Được

Chương 98: Chương 98: Chương 96




Khoảng cách giữa hai trái tim chỉ bằng một bước chân.

Sau khi tắt điện thoại, Diệp Thanh Linh ra ngoài ăn sáng, bữa đầu tiên của ngày là ở khách sạn. Lúc quay vlog, Diệp Thanh Linh cũng tranh thủ gửi ảnh chụp bữa sáng của mình sang cho Thời Vũ. Thời Vũ không trả lời ngay, một lát sau, cô nhận được tin mà Thời Vũ nhắn: [ Chị vừa đến công ty. ]

Thời Vũ cũng gửi cho cô một bức ảnh, bối cảnh là trong văn phòng, trên bàn làm việc có một ly sữa bò.

Diệp Thanh Linh cầm ly trà sữa trên bàn mình lên, chụp hình: [ Cụng ly! ]

Thời Vũ: [ Cụng ly. ]

Diệp Thanh Linh cũng tiện tay gửi cho Thời Vũ vài chiếc meme sến sến: [ Chúc chúng ta mãi là anh em.jpg ]

Thời Vũ cau mày, tự nhiên cô lại nhớ đến khoảng thời gian mà Diệp Thanh Linh mất trí nhớ, Diệp Thanh Linh cũng từng gửi cho cô mấy cái ảnh như thế này, Trương Y có bảo những ảnh này được gọi là meme người già, chỉ dùng để gửi cho người lớn trong nhà.

Người lớn trong nhà?

Thời Vũ không thèm làm đâu.

Thời Vũ nhanh chóng gõ chữ: [ Thu hồi. ]

Thời Vũ: [ Không được gửi mấy cái này cho chị ]

Diệp Thanh Linh: [? Tại sao ]

Diệp Thanh Linh cảm thấy có gì đó sai sai.

Thời Vũ không chịu trả lời câu hỏi của Diệp Thanh Linh, chỉ liên tục nói không được, cực kỳ trẻ trâu. Diệp Thanh Linh muốn chọc ghẹo tiếp, cô lại gửi thêm mấy meme người già nữa cho Thời Vũ. Ai ngờ, bên phía Thời Vũ im lặng một hồi, Diệp Thanh Linh tưởng rằng Thời Vũ bận làm việc nên không trả lời tin nhắn, nhưng ngay lúc đó, một hằng hà sa số meme ào ào ập đến.

Thời Vũ thế mà lại đòi đấu meme với cô.

Với cả, nhìn hành động này thì nguyên nhân mà lúc nãy Thời Vũ không trả lời tin nhắn của cô có thể là do Thời bận chạy đi search xem dùng meme thế nào, nói không chừng còn đi xin meme của Trương Y nữa.

Nghĩ đến cảnh một thanh niên nghiêm túc như Thời Vũ lại đơ mặt rồi đi search “Cách dùng meme”, suýt chút nữa thì Diệp Thanh Linh đã vỗ bàn đen đét rồi, cười muốn ná thở.

.......

Thời gian xa nhau trôi qua thật mau.

Tuần nào Diệp Thanh Linh cũng sẽ phát hành một vlog, còn có hai buổi livestream trên đường phố nữa, rất đều đặn. Lần nào Thời Vũ cũng sẽ canh giờ rồi ngồi chờ sẵn trong phòng livestream.

Rất ít khi Thời Vũ để lại bình luận, Diệp Thanh Linh trong màn hình cũng chẳng mấy khi nói chuyện, chỉ ôm đàn guitar ngồi bên đường, điềm tĩnh mà cất tiếng hát. Nhưng mỗi lúc Diệp Thanh Linh ngẩng đầu nhìn vào màn hình livestream rồi nhẹ nhàng nở nụ cười, Thời Vũ đều cảm thấy cả hai đang nhìn vào mắt nhau dù đang muôn trùng xa cách.

Trong thời gian làm việc, Diệp Thanh Linh không hay chủ động gọi điện thoại vì sợ làm ảnh hưởng đến Thời Vũ. Cho nên Thời Vũ sẽ là người chờ đến khi Diệp Thanh Linh livestream xong thì chủ động gọi sang đó. Trong điện thoại, Diệp Thanh Linh luôn tràn đầy sức sống, ríu rít không ngừng, kể cho cô nghe về câu chuyện của ngày hôm đó. Trong Wechat, cuộc trò chuyện của hai người cũng được lấp đầy bằng những tấm ảnh mà Diệp Thanh Linh gửi cho.

Có đôi khi, Thời Vũ cũng sẽ cảm thấy mình thật cô độc, sẽ vì nhớ nhung mà đau lòng rồi lại chẳng thể nào đi vào giấc ngủ, sẽ muốn được rít một hơi thuốc lá hoặc là chìm vào cơn say. Nhưng Thời Vũ nói không.

Thời Vũ đã toàn toàn cai thuốc lá và cồn, mỗi ngày đều sẽ ăn đủ ba bữa, cũng không hề ở lại công ty để tăng ca đến đờ đẫn nữa. Thời Vũ sẽ dành thời gian để đi rèn luyện sức khỏe, tập gym, thậm chí còn đến hội quán võ đạo để chơi bắn cung vào mỗi cuối cùng. Thời Vũ cũng sẽ nhờ bạn bè đề cử cho mình một số quán ăn, sau đó lại tự lái xe đến để ăn thử, chụp hình rồi gửi cho Diệp Thanh Linh xem, kể cho em ấy nghe về hương vị của món đó. Cuộc sống vốn cằn cỗi đã bắt đầu trở nên thú vị hơn, màu sắc hơn.

Trong vô thức, dường như Thời Vũ cũng đã dần học được cách làm sao để yêu. Yêu bản thân mình, và yêu... A Linh.

Buổi tối, sau khi đã tan làm và về nhà, có đôi lúc Thời Vũ sẽ vào phòng chơi game, ôm máy Switch để chơi The Legend of Zelda, sau đó còn chụp hình gửi cho Diệp Thanh Linh xem vô số kiểu chết kỳ quặc của nhân vật Will.

“Cái game này sao mà khó như vậy cơ chứ.” Thời Vũ gửi voice chat, giọng nói tràn đầy sự bất mãn.

Diệp Thanh Linh lại gửi ngược lại một voice chỉ toàn là tiếng cười “Ha ha ha ha ha ha“.

Thời Vũ: [ Im liền.jpg ], [ Bẻ cổ em.jpg ]

Diệp Thanh Linh: [ Run bần bật.jpg ], [ Chà~ Hụt gòy~.jpg]

Hai người sẽ cùng nói chào buổi sáng và cùng chúc ngủ ngon thật thân mật, sẽ thì thầm những lời yêu thương mật ngọt, sẽ chia sẻ về cuộc sống của nhau, sẽ thẹn thùng nũng nịu với đối phương. Có đôi khi cũng sẽ “cà khịa” nhau như lúc này, hoặc là bông đùa chọc ghẹo.

Thời Vũ cảm thấy rằng, cô và Diệp Thanh Linh của hiện tại gần nhau hơn bao giờ hết.

Tuy rằng cách xa nhau vạn dặm, nhưng khoảng cách giữa hai trái tim chỉ bằng một bước chân.

.......

Một thứ sáu giữa tháng bảy, Thời Vũ vẫn ngồi chờ sẵn trong phòng livestream của Diệp Thanh Linh như mọi khi.

Diệp Thanh Linh đã bay từ châu Á sang châu Âu, bây giờ Diệp Thanh Linh đang ngồi trên một quảng trường của nước Ý, nhẹ nhàng đàn hát. Xung quanh là những tòa nhà cổ kính mang phong cách Châu Âu, mười giờ sáng ở Ý, trên đường cũng chẳng có bao nhiêu người qua lại, nhưng mỗi khi Diệp Thanh Linh cất tiếng hát, tất cả mọi người đều bị giọng ca đó hấp dẫn.

Camera được đặt đối diện với Diệp Thanh Linh, nhưng nghe âm thanh thì có vẻ là số người đứng đằng sau của camera cũng không ít.

Diệp Thanh Linh đội chiếc nón lưỡi trai của hôm lên máy bay, mặc một chiếc áo phông tay ngắn, tiếng hát nhẹ nhàng uyển chuyển hòa với tiếng guitar.

Ở Trung Quốc, bây giờ đã là buổi chiều, Thời Vũ vừa làm việc vừa nghe Diệp Thanh Linh hát, đôi lúc lại quay sang nhìn màn hình livestream một cái, tâm trạng vô cùng thư thả.

Lần đầu tiên mà Diệp Thanh Linh livestream thì Thời Vũ đã nhìn thấy chiếc mắt kính gọng bạc tinh xảo mà Diệp Thanh Linh treo bên ngoài ba lô rồi, đó là chiếc kính mà cô từng đeo.

Như thể... cô vẫn luôn được ở bên cạnh Diệp Thanh Linh vậy.

Bất thình lình, tiếng hát của Diệp Thanh Linh im bặt, ngay sau đó là tiếng mọi người bàn tán xôn xao. Thời Vũ ngẩng đầu lên, ánh mắt chợt tối sầm xuống, Thời Vũ thấy một cô gái tóc vàng mắt xanh đang cầm một đóa hồng trông rất kiêu ngạo, cô ấy bước đến trước mặt Diệp Thanh Linh.

Cô gái đó nói một câu tiếng Trung khá là cứng ngắt: “Hi, bạn đang livestream sao? Tôi nhìn bạn rất lâu rồi, chúng ta có thể làm quen được không? Tôi là người Pháp, đang đi di lịch, tuần trước, tôi đã thấy bạn ở một thành phố khác. Tôi không ngờ là có thể gặp lại bạn ở đây, nhất định là do duyên phận rồi.”

Cô gái xinh đẹp này cứ nói mãi không ngừng.

Diệp Thanh Linh hơi sửng sốt, còn chưa kịp nói chuyện thì cô gái xinh đẹp đó đã nói tiếp: “Bạn đẹp lắm.”

“Cảm ơn, bạn cũng vậy.” Diệp Thanh Linh mỉm cười thật nhẹ.

Cùng lúc đó, phần bình luận của phòng livetsream đã bắt đầu spam liên hồi, chữ chạy nhanh hơn trước đó cực kỳ nhiều:

[!!! Chị gái xinh đẹp này là sao ạ, đang tỏ tình với Thanh Linh nhà mình hay gì? ]

[ Đúng rồi! Mấy người nước ngoài thoáng hơn mình nhiều lắm, với lại chị gái đó cầm hoa hồng kìa! Là hoa hồng đó! Chắc cú là tỏ tình rồi ]

[ Ủa vậy sếp Thời có ở đó khum? Thanh Linh nhà chị sắp bị chị gái nước ngoài này bắt đi rồi kìa, a lô! ]

[ Gọi điện méc sếp Thời đi ]

[ Khoan, lỡ sếp Thời nhìn thấy, chắc là sẽ khum ghen đâu phải hông ạ? ] Sau khi thấy bình luận này, còn có người hùa theo diễn tuồng: [ Chẳng giống như em, em chỉ biết đau lòng cho chị thôiiiiiiii~ ]

[ Toang, Thanh Linh, Toang.jpg ]

[ A a a a Thanh Linh bà còn cười nữa! Còn không mau từ chối chị đó đi! ]

Ngoại trừ những bình luận thế này ra thì còn có người bất mãn hỏi: [ Ủa bộ Thanh Linh có nói là cô ấy với cả giám đốc Thời yêu nhau à? Tuy là giám đốc Thời đỡ dao cho cô ấy, nhưng mà chả phải cũng là do tụi bây tự ảo tưởng ra à ]

[ Cơ mà hồi trước cả Tinh Nguyệt lẫn tổ chương trình của《Về Làng》cũng lên đính chính rồi còn gì, chẳng qua là Thanh Linh không nói thẳng ra thôi ]

Những thanh điên hận đời lại cải ngang: [ Đính chính thì sao? Cũng nửa năm rồi còn gì, nói không chừng hai người đó chia tay từ lâu rồi ]

Diệp Thanh Linh nghỉ phép cả nửa năm trời, trên mạng cũng tung đầy những thuyết âm mưu. Tuy là Thời Thị cũng đã lên đính chính rằng Thời Vũ không sao, cũng có không ít fan sống ở Hải Thành từng tình cờ gặp được Thời Vũ và Diệp Thanh Linh, nhưng vẫn có người đồn Thời Vũ bị liệt nên nằm một chỗ, Diệp Thanh Linh phải xin nghỉ ở nhà để chăm sóc Thời Vũ, đã vậy mà cũng có kha kha người tin sái cổ.

Còn có người đồn Diệp Thanh Linh đã gả vào nhà họ Thời, tiến vào nhà hào môn ở Hải Thành rồi, sau này phải an phận làm một phu nhân nhà giàu, không được lăn lộn trong showbiz nữa. Càng khó hiểu hơn là có cả người đồn Thời Thị đã mở rộng đầu tư sang cả kỹ thuật tạo ra phôi thai từ hai người con gái, Diệp Thanh Linh và Thời Vũ mỗi người bầu một đứa, đang ở nhà dưỡng thai... Tin đồn này hơi quá sức tưởng tượng nên cũng không được bao nhiêu người tin.

Những lời bịa đặt thế này không ảnh hưởng gì đến Diệp Thanh Linh và Thời Vũ nên cả hai cũng không thèm quan tâm.

Lúc này, Diệp Thanh Linh đang chuẩn bị quay lại đường đua, bắt đầu kế hoạch du lịch khắp năm châu, thế là cũng vô tình vả mặt không biết bao nhiêu người.

Về lại với buổi livestream.

“Vậy bạn có thể nhận lấy hoa của tôi không?” Người thiếu nữ nước ngoài đó nghe được lời khen của Diệp Thanh Linh lại càng cười xán lạn thêm, cô ấy khom lưng, đưa cành hồng đến trước mặt Diệp Thanh Linh trông rất ga-lăng.

Xung quanh vẫn còn tiếng bàn tán rất mờ ám của mọi người, tuy là khác Quốc gia, nhưng mà tinh thần hóng chuyện của mọi người vẫn rất đồng lòng, khỏi cần đoán cũng biết là bọn họ đang hô mấy câu kiểu “yêu nhau đi” đại loại vậy.

Bên ngoài màn hình, Thời Vũ tặc lưỡi một tiếng, khoanh tay lại, nhướng mày, tràn đầy ghen tuông.

“Xin lỗi nhé.” Diệp Thanh Linh vẫn cười mỉm, từ chối nhận hoa của cô gái đó, “Mình không thể nhận được.”

“Tại sao vậy?” Thiếu nữ xinh đẹp đó nói thẳng ra lời trong lòng, “Tôi thích bài hát của bạn, ngũ quan của bạn tôi rất thích, tôi cũng xinh đẹp, chúng ta có thể tìm hiểu nhau.”

“Vì mình có bạn gái rồi ạ.” Diệp Thanh Linh nhìn vào màn hình, nụ cười “ba phần bất đắc dĩ, bảy phần cưng chiều“.

Cách màn hình, Diệp Thanh Linh như đang nhìn thẳng vào mắt Thời Vũ.

Lúc Diệp Thanh Linh quay đầu lại nhìn về phía người thiếu nữ xinh đẹp đó thì nụ cười tươi tắn cũng đã biến mất, cô nói rất nghiêm túc: “Xin lỗi nhé, mình chỉ thích chị ấy, bây giờ và sau này cũng chỉ có chị ấy thôi. Ừm... Với lại chị ấy hung dữ lắm, nếu mà mình nhận hoa của bạn thì chị ấy sẽ không vui, mình không muốn thấy chị ấy không vui.”

Bình luận: [ Á á á á á á Công khai! Đây là công khai rồi!!! ]

[ Ha ha ha ha ha “hung dữ lắm”, Thanh Linh tả sếp Thời chắc luôn! ]

[ Mấy người đồn chia tay bị vả mặt có đau không ha ha ha ha ha ]

[ Sếp Thời ơi, vợ chị nói chị hung dữ trước bàn dân thiên hạ nè, chị có định tính sổ với ẻm hong dạ chị? (Doge) ]

[ Ha ha ha ha Thanh Linh nói bả không muốn thấy sếp Thời không vui, tui hít đường đây! OTP mận vải!!! ]

[ OTP mận xoài cóc ổi +1! Ngọt quá tui chớt đây!!! ]

Thời Vũ nhìn màn hình, bất giác cười tít cả mắt, đôi môi đỏ mọng cứ cong lên trông rất xinh, Thời Vũ cười khẽ. Trong nụ cười có mang theo một chút đắc ý, còn có cả một chút trẻ trâu.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.