Cầu Mà Không Được

Chương 74: Chương 74: Cô Lang 73




Giám đốc và sugar baby.

Diệp Thanh Linh về lại phòng tiệc để ngồi thêm một lát, bây giờ không ai mời cô uống rượu nữa, nhưng cô lại tự uống thêm mấy ly, mãi cho đến khi thấy đầu mình choáng váng và hơi đau nhói thì mới ngừng lại. Trợ lý đã chạy đến đây, Diệp Thanh Linh báo cho Nhan Thi một tiếng rồi về trước.

Trên đường về nhà, Diệp Thanh Linh tựa đầu vào cửa kính, khép hai mắt nghỉ ngơi. Có đôi khi, cô vươn tay xoa xoa giữa mày, nhưng đầu vẫn còn rất đau, ngay cả xương trán cũng đau nhói lên, trong lòng bực bội không nói nên lời.

Cô nhớ về cái ôm ban nãy của cô và Thời Vũ.

Da thịt của Thời Vũ rất mềm, có độ đàn hồi như là thạch trái cây vậy, dù đang là mùa hè nhưng làn da vẫn hơi lành lạnh, ôm rất thích. Hơi thở của Thời Vũ lại ấm áp, trái tim đập thình thịch cũng nóng hôi hổi.

Lúc Diệp Thanh Linh ôm Thời Vũ, cô cảm nhận được nhiệt độ của cô ấy, nhận thấy được nhịp thở của cô ấy, nghe được tiếng tim cô ấy đập, sau lưng không biết vì sao mà lại nổi hết cả da gà, nhưng đó không phải là rung động khi da thịt chạm vào nhau, mà là vì... Diệp Thanh Linh lại nhớ về đêm hôm ấy thêm một lần nữa.

Đêm mà Thời Vũ ngất xỉu trong phòng vẽ tranh.

Lúc đó, Thời Vũ nằm trong phòng vẽ tranh giống như một thi thể đã không còn độ ấm, cơ thể mềm oặt, rất lạnh lẽo, nhịp tim cũng rất yếu. Diệp Thanh Linh cố gắng lắng tai nghe nhưng chỉ nghe được những âm thanh vô cùng yếu ớt. Ngay thời điểm đó, Diệp Thanh Linh đau lòng bao nhiêu thì bây giờ ngẫm lại sẽ thấy phẫn nộ bấy nhiêu.

Giống như có một ngọn lửa đang cháy rừng rực.

Diệp Thanh Linh tự nhủ rằng, từ nay về sau chắc cô không dám ôm Thời Vũ thêm một lần nào nữa. Mỗi lần ôm thì cô sẽ lại nhớ đến đêm hôm đó, sẽ cảm thấy rất bực mình.

Không lâu sau, cô cười khẽ rồi lắc đầu, cảm xúc dần ổn định lại. Cô cảm thấy mình suy nghĩ nhiều quá, hai người vốn dĩ cũng đã không còn là gì của nhau, huống chi là ôm.

.......

Nửa tiếng sau, xe thương vụ ngừng trước cổng biệt thự, Diệp Thanh Linh vừa bước xuống xe thì đã nghe được tiếng trợ lý hét lên: “Thanh Linh——! Thanh Linh em chờ đã——!”

“Dạ?” Diệp Thanh Linh ngừng lại.

“Em, chị... Em, Thanh Linh em xem điện thoại lẹ lên!” Người trợ lý gấp gáp tới độ nhíu chặt mày, lời nói cũng không mạch lạc.

Diệp Thanh Linh nhướng nhướng mày, tự nhiên lại thấy trong lòng mình hơi bất an, cô vừa mở điện thoại lên, tin nhắn Wechat gần nhất là của người đại điện, chị ấy gửi một bài báo cho cô——

[ Hot! Ca sĩ đỉnh lưu mới nổi bị tổng giám đốc của tập đoàn Thời Thị chơi quy tắc ngầm! ]

Vừa bấm vào giao diện của trang báo thì đập vào mắt cô là một bức ảnh, nói đúng hơn là bức ảnh chụp cảnh hai người ôm nhau trong khách sạn mới vừa nãy.

Lúc ấy Diệp Thanh Linh đứng cách tường một khoảng, nhưng do góc chụp nên nhìn trong hình như là cô đang tựa lưng vào tường. Thời Vũ thì đang kề sát vào vai cô, cúi đầu, đôi tay của cô ấy giống đang chống vào tường, thoạt nhìn y hệt như Thời Vũ đang đè cô lên tường rồi hôn lên cổ của cô vậy.

Kabe-don chuẩn như sách giáo khoa.

Áo vest của Thời Vũ bị rơi trên mặt đất, dường như là do hai người thân mật quá nên mới bị rớt xuống, nó lặng lẽ nằm ở đó, nhìn có chút hiu quạnh, nhưng lại khiến cho trí tưởng tượng của mọi người bay cao và bay xa hơi nữa.

Khóe mắt của Diệp Thanh Linh giật giật: “...”

.......

Thời Vũ cũng cùng lúc xem được tin này.

Cô đang trên đường về nhà thì bỗng nhiên Trương Y lại vội vàng gọi điện thoại cho cô: “Sếp Thời, tự nhiên trên mạng moi đâu ra một số tin đồn không hay về sếp... Còn có cả cô Diệp nữa, sếp có muốn xem không?”

“Gửi cho tôi đi.” Sắc mặt của Thời Vũ vốn đã không vui rồi, nay lại càng kém hơn.

Tin đồn không hay về cô và Diệp Thanh Linh? Cô là tổng giám đốc của một công ty, Diệp Thanh Linh lại là một ca sĩ, giữa hai người có thể đồn về chuyện gì, con nít ba tuổi cũng trả lời được.

Trương Y lập tức gửi bài báo đó sang cho Thời Vũ, trong điện thoại, cô ấy nói chuyện rất nôn nóng: “Sếp Thời, mấy cái tin này đồn nhanh lắm, bây giờ đã lên no1 của mục tìm kiếm rồi, rõ ràng là có người động tay động chân, sếp xem...”

Thời Vũ lướt sơ qua tiêu đề của bài báo mà Trương Y gửi, ánh mắt lạnh lùng hiểm ác: “Báo cho phòng quan hệ và phòng pháp vụ tăng ca giúp tôi, nội trong đêm nay phải gỡ được bài này xuống. Sẵn tiện tra xem là ai đang giở trò, bao giờ tìm ra thì báo cho tôi biết.”

Tuy trong giới Thời Vũ gây thù chuốc oán rất nhiều, nhưng mà người dám giáp mặt để đối nghịch với cô cũng không có bao nhiêu. Huống hồ cái người này còn dùng chiến lược truyền thông với trăm ngàn kẽ hở như thế này, nếu thực sự muốn đấu với cô, không một ai sẽ dùng thủ đoạn như thế này.

So với nhắm trực tiếp vào Thời Vũ thì cái người sau lưng này giống đang chĩa mũi dùi vào Diệp Thanh Linh hơn, còn Thời Vũ thì chỉ là “lỡ tay” bị kéo vào thôi.

Gần đây Diệp Thanh Linh đang phất lên rất nhanh trong showbiz, không những doanh số bán album khủng, lời mời hợp tác ký mỏi cả tay, mà hôm nay cũng trùng hợp là ngày bộ phim《Trên Tầng Mây》lên sóng. Thời Vũ dùng ngón tay cái vuốt vuốt cằm, lặng lẽ tự hỏi, tin đồn Diệp Thanh Linh chấp nhận quy tắc ngầm lại bị tung ra ngay lúc này, ngoại trừ muốn chơi xấu Diệp Thanh Linh ra, còn có khả năng là muốn kéo luôn cả đoàn phim《Trên Tầng Mây》xuống nước.

Thời Vũ cũng mới vừa biết chuyện Diệp Thanh Linh bất ngờ được mời vào đoàn phim, lợi dụng điểm này để triển khai, đồn đạo diễn và nhà đầu tư có đi đêm với nhau, bôi nhọ tên tuổi của đoàn phim thì cũng rất có khả năng này.

Chỉ là không biết cái người đang đứng trong bóng tối đó nghĩ gì? Là đã chuẩn bị sẵn cho mình một hậu phương vững chắc để đấu trên chiến trường truyền thông với nhà họ Thời, họ Diệp rồi? Hay vẫn là một kẻ điếc nên không sợ súng, còn non và còn xanh, chỉ cầm được một số “tin đồn” trên tay là đã xông lên rồi?

Nói sao thì Thời Vũ cũng rất mong chờ Trương Y tra ra được cái người đứng sau lưng đó là ai.

Thời Vũ tắt điện thoại, đôi môi đỏ mọng chợt cong lên, cô mở bài báo đó ra, rũ mắt nhìn, có vẻ rất hứng thú.

Sau khi cô thấy được bức ảnh của mình và Diệp Thanh Linh đang ôm nhau trên hành lang của khách sạn, sự lạnh lẽo trong mắt của Thời Vũ cũng vơi bớt, cô nhướng mày kinh ngạc.

Trong bức ảnh, hai người ôm nhau thật chặt, bầu không khí giữa cả hai có chút gì đó rất ái muội.

Cái bức ảnh này, chụp...

Khá là đẹp mắt.

Cũng không biết là thuê paparazzi ở đâu nữa.

Thời Vũ lạnh nhạt nhìn chằm chằm vào tấm hình đó một lát, bỗng dưng cô lại bấm vào ảnh, trên gương mặt không hề có chút biểu cảm, chọn lưu ảnh về máy.

Bên dưới ảnh chụp có viết: “Mọi người đều biết, Diệp Thanh Linh là một ca sĩ mới ra mắt, thế thì tại sao lại đột nhiên tham gia đóng phim《Trên Tầng Mây》ấy nhỉ? Lúc có thông tin tuyển diễn viên, Tiểu Biên tôi đây đã rất nghi ngờ rồi. Mãi cho đến lúc kết thúc tiệc mừng của《Trên Tầng Mây》thì có người đã chụp được cảnh thân mật giữa Diệp Thanh Linh và nhà đầu tư lớn nhất, tổng giám đốc của tập đoàn Thời Thị, họ đang lén lúc gặp nhau ở hành lang! Chính vì vậy nên mới gửi tin này cho Tiểu Biên biết. Thế thì đáp án đã được hé lộ hoàn toàn rồi, rõ ràng là có thỏa thuận quy tắc ngầm, không biết mọi người thấy sao?”

Thời Vũ khinh thường, cười hừ một tiếng.

Cô, nhà đầu tư lớn nhất?

Cái báo này muốn đồn mà không chịu dùng não, ít ra nếu đi tìm hiểu thông tin thì đã không đến mức phải nói bừa như thế. Nhưng mà không hiểu sao dưới phần bình luận cũng chẳng có ai chịu đi tìm hiểu về thông tin vốn đầu tư của《Trên Tầng Mây》, toàn bộ đều là những lời mắng mỏ.

Sắc mặt của Thời Vũ tối sầm lại, tiếp tục đọc.

Ngoại trừ bức ảnh này ra, bài báo này còn lấy những phân cảnh mà Diệp Thanh Linh và Thời Vũ ở chung với nhau trong chương trình《Hấp Dẫn Về Làng》để phân tích rất tỉ mẫn, bảo rằng bắt đầu từ thời điểm đó là hai người đã bắt đầu chơi trò quy tắc ngầm. Bài báo này còn dẫn ra những biểu cảm, hành vi của hai người để mổ xẻ rất nhiệt tình.

Thời Vũ cười nhạo, hồi đầu cô còn lo lắng người đứng đằng sau chuyện này có khi nào thật sự đang nắm giữ gì đó ở trong tay không, dù sao thì cô và Diệp Thanh Linh đã sống cùng nhau nhiều năm thế rồi, nếu nói không để lại dấu vết gì thì cũng hơi khó. Ai ngờ cái người đó không những không moi ra được bất cứ thứ gì, đã thế còn chơi trò lấy cảnh trong chương trình ra để cắt ghép...

Chật, sao mà thảm hại thế nhỉ?

Thời Vũ lại càng tò mò không biết rốt cuộc người đó là ai.

Bên cạnh bình luận ra thì cũng có không ít người vào seeding: [ Tôi quen nhân viên của tổ chương trình《Về Làng》nè, có người lén kể cho tôi nghe một chuyện động trời, họ kể là phòng ở đó cách âm không tốt, tối nào cũng có âm thanh “dằm khăm” phát ra từ phòng của Diệp Thanh Linh với cái cô giám đốc Thời đó. Nhưng mà tổ chương trình đâu có dám cản, bọn họ chỉ biết nhẫn nhịn thôi, suốt cả tuần lễ đó có ai ngủ nghê gì được đâu. ]

[ U là trời thấy gúm quá đi! Tự mình chơi trò quy tắc ngầm thì thôi đi, đã thế mà còn làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của người khác nữa??? ]

[ Ọe ọe ọe bởi vậy tui nói làm gì có chuyện Diệp Thanh Linh mới debut có một năm mà lại tổ chức được solo concert ở sân vận động Hải Thành, hóa ra là đi cửa sau ]

Ngoại trừ những cái đó ra, trong bài báo còn đề cập đến chuyện “Tiểu Nhiễm”, người đứng số một trong bản đập tiền trên Q trạm của Diệp Thanh Linh, chính là Thời Vũ, nhưng mà mọi hành vi của cái tài khoản “Tiểu Nhiễm” này quá ư là ba chấm, không hề có một chút dính dáng gì tới tính cách của Thời Vũ, nên bài báo này chỉ đề cập sơ qua vậy thôi, không ai thèm để tâm.

Nhưng mà cũng có không ít cư dân mạng bị bài báo này dắt mũi, dưới phần bình luận toàn là những câu rủa xả, ngay cả Weibo của Diệp Thanh Linh cũng không tránh khỏi ải này, fan, người qua người, còn có cả những người seeding vì tiền cứ cãi nhau ỏm củ tỏi, không thể nào mà ngó nổi.

[ Bảo Thanh Linh đi cửa sau để tổ chức concert, mày chưa từng nghe cổ hát hay là do tai mày bị điếc vậy? Thực lực của cổ mà còn cần được bao nuôi à? ]

[ Ai biết mấy bài ả ta hát có phải tự viết hay là không? Nói không chừng là do giám đốc Thời nhờ người ta viết, cũng chỉ có đám fan mấy cưng mới không chịu xài não, tin cái trò tẩy não bảo mình là nhân tài của ả ta thui ]

[ Tui là người qua đường hàng real, có gì nói đó, mấy bài hát của Diệp Thanh Linh hay thật mà, nhưng mà đúng là khó tin một cô bé 23 tuổi viết được tới vậy. Với lại nhìn trước mắt thì thấy cô ấy cứ cố khiến cho người ta tin nhân cách mình hoàn mỹ, thành ra bị giả trân. ]

[ Tốt nghiệp trường danh giá, nhận vô số giải thưởng, điểm tốt nghiệp top1, nữ thần của học viên, Utaite thiên tài,... Không phải chứ không phải chứ không phải chứ, có người thiệt sự tin mấy cái danh tẩy não này hả? Đoàn đội của cô này cũng hơi cùi bắp, thấy có gì ngon ngon là cho cô này đội lên đầu hết ]

[ +1, tao thấy bà này giả trân từ lâu rồi, nhưng mà thôi sống để bụng chớt mang theo ]

[ Không phải tẩy não, mà là cậu ấy tốt thật sự, ok? Mắc mớ gì mà các người không làm được thì lại nghĩ là trên thế giới này chả ai làm được? Xung quanh các người không có ai giỏi nên các người thấy cả thế giới này ai cũng ngu như mình à? ]

Cho dù là đám seeder, fan hay là người qua đường thì cả ba thành phần này đều chửi nhau rất hăng say. Thành phần duy nhất không dính chút bụi trần trong phần bình luận này, chắc có lẽ là fan CP của Diệp Thanh Linh và Thời Vũ, nhìn thấy hình ôm nhau của CP Đá Xanh, họ còn đang bận hoan hô chúc phúc cắn đường, hoàn toàn không hề tham dự vào trận cãi nhau, thậm chí họ còn lôi kéo được rất nhiều người qua đường cùng nhập bọn, không khí vô cùng hân hoan tưng bừng, trông rất đáng yêu.

[ Cãi nhau cái gì? Hít CP của hai chị đẹp không vui hơn sao? ]

[ Đúng là chiếc ôm này rồi, không xét đến những thứ khác, cái góc độ này quá xịn xò... A a a a mấy chị đẹp ôm nhau quá là đã cái nư! ]

[ OTP real OTP real, nói chung ai dám chửi hai chị đẹp Thanh Linh với sếp Thời của bọn tôi thì hói đầu! ]

[ Hói đầu +10086! ]

Chỉ tiếc là nếu so về số lượng thì fan CP quá ít, rất nhiều người cũng chỉ chăm chăm vào cuộc cãi cọ, khó mà ảnh hưởng được toàn cục đang rối bời ở phần bình luận.

Thời Vũ đóng phần bình luận đang chì chiết nhau lại, đôi mắt ngày càng sắc lạnh.

Cô tắt điện thoại, ánh mắt hung ác nham hiểm hướng ra phía ngoài cửa sổ xe, thở hắt ra một hơi. Thay vì phẫn nộ, cô lại thấy lo lắng nhiều hơn.

Ngay cả bản thân mình khi nhìn đến đống bình luận này còn cảm thấy ghê tởm vượt sức tưởng tượng, còn Diệp Thanh Linh thì sao? Diệp Thanh Linh sẽ không đọc chúng sao? Diệp Thanh Linh đã vào showbiz gần một năm, ngoại trừ tham gia《Giọng Hát Nội Lực》có bị giở trò ra, chặng đường về sau cũng được coi là thuận buồm xuôi gió, đây là lần đầu tiên mà Diệp Thanh Linh bịcuốn vào cuộc chiến truyền thông với toàn những lời sỉ vả như thế, em ấy sẽ có cảm nhận thế nào?

Có thể chịu đựng nổi sao?

Thời Vũ siết chặt điện thoại, nhịp thở trở nên rất trầm.

Khi Thời Vũ về đến nhà, trong phòng khách vẫn còn chừa lại một chiếc đèn, toàn bộ căn phòng rất yên tĩnh, không một bóng người. Thời Vũ do dự một hồi mới lên đến tầng ba, đứng trước cửa phòng Diệp Thanh Linh, Thời Vũ thấy bên trong có ánh sáng mới nhẹ nhàng thở ra, đang giơ tay định gõ cửa, nhưng bàn tay lại đắn đo mà cứng đờ trên không, siết chặt.

Bên tai cô giống như nghe được những lời mà Diệp Thanh Linh từng nói.

“Trong mắt tôi, Thời Vũ đã chết rồi.”

“Chúng ta đã hoàn toàn kết thúc, không còn cơ hội nữa.”

“...”

Giống như là dùng một cái cây thật dài để ghim vào lòng rồi đóng thật mạnh xuống, hết lần này đến lần khác, đau như muốn chết đi.

Diệp Thanh Linh vẫn sẽ nhận lấy sự an ủi của cô sao? Thời Vũ sợ mình gõ cửa rồi lại phản tác dụng.

Lúc Thời Vũ còn đang bất an lẫn đắn đo, bỗng nhiên cửa lại bị mở ra. Ánh sáng ấm áp chiếu từ trong phòng ra bên ngoài, soi sáng một nửa hành lang. Thời Vũ hoảng loạn, vô thức lùi về phía sau, giấu tay mình ra sau lưng.

Diệp Thanh Linh cũng không nghĩ tới chuyện cô vừa mở cửa ra đã thấy Thời Vũ đứng đây, cô cũng giật mình là lùi vào trong phòng một bước: “Thời...”

“Giám đốc Thời?” Cô nhẹ giọng hỏi.

“Chị...” Thời Vũ dời đôi mắt đang lập lòe bất định của mình đi, cô rũ mắt, cẩn thận mà nói, “Chuyện trên mạng...”

Thời Vũ không biết nên nói thế nào với Diệp Thanh Linh về chuyện này, cô không có kinh nghiệm an ủi người ta, huống chi người ta còn là Diệp Thanh Linh nữa. Cô sợ những lời mình nói ra, thậm chí là sự xuất hiện của mình, chính là giọt nước tràn ly.

Thời Vũ không chú ý tới, trong lúc cô hoảng loạn và sợ hãi, đầu ngón tay của cô lạnh ngắt, run lẩy bẩy.

Diệp Thanh Linh giống như mới bừng tỉnh, “A” một tiếng rồi mới nhẹ giọng nói: “Trùng hợp ghê, tôi cũng mới vừa định đi tìm giám đốc Thời để bàn bạc chuyện này.”

Trên mặt của Diệp Thanh Linh không có cảm xúc gì quá khác biệt, ánh mắt hờ hững, thậm chí còn thản nhiên mà ngáp một cái.

“Oáp...” Diệp Thanh Linh ngáp xong mới chậm rãi cười nói, “Giám đốc Thời, phương án xử lý truyền thông của bên công ty tôi chuẩn bị xong rồi, bọn tôi định xin video giám sát trên hành lang khách sạn, sắp công bố. Cho nên tôi định hỏi giám đốc Thời là có đồng ý để tôi công bố cái video đó không?”

“Không thành vấn đề.” Thời Vũ lập tức gật đầu.

“Cảm ơn giám đốc Thời đã phối hợp.” Diệp Thanh Linh cúi đầu bấm bấm chữ trên màn hình điện thoại, dường như là đang liên hệ với công ty, khi cô ngẩng đầu lên thì thấy Thời Vũ vẫn còn đứng ngay tại chỗ nên có hơi giật mình: “Giám đốc Thời, còn có gì muốn nói à? Nếu không có thì tôi đóng cửa.”

Thời Vũ cũng hơi sửng sốt mà mím môi, cô muốn hỏi Diệp Thanh Linh đang cảm thấy thế nào, không buồn bã chút nào sao?

Sau khi Thời Vũ đọc xong bài báo đó thì cô đã ấp ủ câu hỏi này rồi, nhưng bây giờ gặp Diệp Thanh Linh, gần trong gang tấc, thế rồi lại chẳng nói nên câu.

Cô nhớ lúc Diệp Thanh Linh tham gia《Giọng Hát Nội Lực》từng bị đâm sau lưng. Lúc đó Diệp Thanh Linh mất trí nhớ, vẻ mặt cũng thản nhiên giống hệt như bây giờ, vừa cười vừa nói với cô, “Chỉ cần em cố gắng trở nên mạnh mẽ hơn, trở thành một người có quyền lên tiếng thì tốt rồi”, giống như thể không thèm quan tâm một chút nào hết.

Ngược lại là Thời Vũ, Thời Vũ giống như bị mất khống chế vậy, cô liên tục nói ra những câu làm tổn thương Diệp Thanh Linh, “con hát”, “thú cảnh”, “đồ chơi“... Thời Vũ nhớ lại, ngay cả cô còn thấy đau lòng, lúc đó cô nói bao nhiêu câu thì bây giờ trong lòng cô lại có bấy nhiêu cây dao cắm vào.

Lúc ấy, rõ ràng là Thời Vũ muốn níu kéo Diệp Thanh Linh ở lại cạnh mình, nhưng lại vì sự chiếm hữu nhất thời mà càng đẩy cô ấy ra xa.

Giờ phút này, Thời Vũ nhận thức được rất rõ, cô của hiện tại không giống như quá khứ, bây giờ cô đang thật lòng lo lắng cho những cảm xúc của Diệp Thanh Linh, muốn an ủi cô ấy, muốn chia sẻ với cô ấy.

Nhưng cô lại không thể nói ra.

Thời Vũ sợ khi mình nói ra rồi, Diệp Thanh Linh sẽ nhớ đến lần chiến tranh lạnh đó, cô sợ rằng Diệp Thanh Linh sẽ xem sự thật lòng của cô như một câu chuyện bông đùa, cô sợ Diệp Thanh Linh sẽ lạnh lùng cười rồi hỏi cô rằng “Có tư cách để an ủi tôi sao?“. Cô không biết phải bù đắp thế nào. Trong nhất thời, Thời Vũ chỉ cảm thấy thấp thỏm, lo âu, chột dạ, hoảng loạn chết đi được, đầu óc giống như bị sập nguồn, ngón tay đang cuộn tròn bên người cũng run lên nhè nhẹ.

“Giám đốc Thời?” Lúc Thời Vũ thất thần, Diệp Thanh Linh bỗng nhiên lại mỉm cười, nói ra thay cho Thời Vũ, “Chẳng lẽ là giám đốc Thời đang lo lắng cho tôi à?”

Ánh mắt của Thời Vũ hơi sáng lên, sự chờ mong đang dâng lên cuồn cuộn dưới đáy lòng, ngay cả cô cũng không biết mình đang mong chờ cái gì nữa.

Không đợi Thời Vũ trả lời, Diệp Thanh Linh liền nhẹ giọng nói tiếp: “Giám đốc Thời yên tâm, những cái lời bịa đặt trên mạng sẽ không ảnh hưởng gì đến tôi. Hoặc nói thẳng ra... Thật ra là bây giờ, không có bất cứ thứ gì có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của tôi.”

Diệp Thanh Linh nhẹ nhàng cười, nhưng trong mắt của Thời Vũ, nụ cười ấy giống như đang lạnh lùng nhạo báng.

Lúc mất trí nhớ, gặp phải chiêu trò của Lý Hạ Trà, sự thản nhiên mà Diệp Thanh Linh thể hiện ra trước mặt của Thời Vũ, là giả vờ. Khi đó, cô không muốn mang những cảm xúc tiêu cực của mình đến trước mặt Thời Vũ, không muốn để cho Thời Vũ phải lo lắng, Thời Vũ là người thân quan trọng nhất của cô. Chính về thế mà những câu nói đó của Thời Vũ mới có thể khiến cô tổn thương đến tột cùng.

Nhưng hiện tại, Diệp Thanh Linh thực sự không thèm để ý đến những lời đàm tiếu ở trên mạng, cũng không thèm để ý đến chuyện rốt cuộc là Thời Vũ đang nghĩ cái gì. Cho dù là Thời Vũ thật sự quan tâm cô, hay là giống như lúc trước, chỉ mượn cơ hội này để tổn thương cô, chiếm hữu cô, đối với cô đều không có ý nghĩa.

Cùng lắm thì chỉ thấy hơi tức giận một chút mà thôi, lập tức đã không còn cảm thấy gì.

Diệp Thanh Linh cười khẽ, lắc đầu: “Giám đốc Thời, những chuyện tiếp theo thì bên tôi sẽ xử lý, giám đốc Thời không cần lo lắng. Bây giờ cũng trễ rồi, về phòng ngủ đi.”

Nói xong, Diệp Thanh Linh liền đóng cửa phòng lại, hành lang lại lần nữa chìm vào bóng tối.

Thời Vũ đứng lặng lẽ trong bóng đêm thật lâu rồi mới xoay người rời đi, sau khi về phòng, cô suy sụp mà ngã xuống giường nằm một hồi, lúc cô mở điện thoại ra xem thì dư luận cũng đã xoay chuyển.

Đầu tiên là Truyền Thông Tinh Nguyệt công bố video hoàn chỉnh cảnh trên hành lang: Diệp Thanh Linh bước ra từ phòng tiệc, cô ấy vừa đi về phía ban công vừa xem điện thoại, nhưng khi đến gần chỗ lan can thì bỗng nhiên cô ấy lại ngừng chân, ánh mắt dời khỏi chiếc điện thoại, chần chừ mà ngó đầu ra ngoài để xem.

Camera không quay đến bên ngoài ban công, nhưng dựa theo phản ứng của Diệp Thanh Linh, rõ ràng là bên ngoài đó có người.

Phần bình luận bắt đầu nói rôm rả: [ Không phải nói sau khi buổi tiệc kết thúc thì Thanh Linh mới lén đi gặp giám đốc Thời à? Nhìn phản ứng của cô ấy rõ ràng là không ngờ tới chuyện giám đốc Thời đang đứng ngoài đó, gặp lén cái gì? Rõ ràng là tình cờ ]

[ Nói không chừng là giám đốc Thời muốn tạo bất ngờ cho sugar baby của mình thì sao? Dù sao thì tôi cũng ngửi được mùi bao nuôi ]

[ Đúng đấy đúng đấy, nếu tình cờ gặp thì sao lại ôm nhau? Còn chơi cái trò kabe-don với hôn cổ nhau nữa, tưởng mắt tôi mù à? Trừ khi tấm đó là sản phẩm của photoshop ]

[ Nếu ảnh đó là do pts thì đã bị phát hiện từ lâu rồi. Tinh Nguyệt dám tung video này lên thì chắc cũng sắp tự vả mặt nghệ sĩ nhà mình đó ]

Nhưng mà sau khi video được chiếu tiếp, người bị vả mặt lại là những antifan đó.

Diệp Thanh Linh nghiêng người, sắc mặt lạnh nhạt mà nói chuyện với người đang đứng ngoài ban công được mấy câu thì liền xoay người bước đi. Thời Vũ đang đứng ngoài ban công cũng bước vào, kết quả là do bước quá nhanh nên mới bất cẩn bị trật chân, Diệp Thanh Linh chỉ là nghiêng người đỡ cô ấy theo bản năng.

Trong lúc hoảng loạn, Thời Vũ ôm lấy bả vai của Diệp Thanh Linh, đầu cũng vì hoảng loạn mà vùi vào bên cổ cô ấy. Diệp Thanh Linh đỡ eo Thời Vũ rất lịch thiệp, không hề có chút động tác thừa nào. Từ trong video có thể thấy được khoảng cách giữa hai người và bức tường tận 40cm. Áo vest cũng là do Thời Vũ bị té nên mới rơi xuống mặt đất, cơ bản là không phải do hai người thân mật.

Hai người cứ thế mà lặng lẽ ôm nhau một lát, sau đó là cùng nhau lùi lại.

Diệp Thanh Linh giúp Thời Vũ nhặt áo khoác bị rơi trên mặt đất lên rồi mới bước về phía hành lang, Thời Vũ không có đi theo, cô ấy chỉ lặng lẽ châm một điếu thuốc rồi về lại chỗ ban công.

Bình luận: [????? Có nhiêu đây thôi hả? Có nhiêu đây thật à? Chỉ có nhiêu đây mà đi đồn là kabe-don??? ]

[ Hồi nãy ai đồn kabe-don với hôn cổ nhau đâu? Rõ ràng là giám đốc Thời bất cẩn vấp té, Thanh Linh tốt bụng nên mới đỡ mà! ]

[ Đúng đúng, với lại lúc hai người ôm nhau còn không thèm nhúc nhích cơ, cả hai người đều cảm thấy ngại ngùng còn gì ]

Sau khi video kết thúc, dư luận nhanh chóng thay đổi.

Cho dù đám antifan còn cố cắn không buông, nhưng cũng lập tức bị những người khác nhấn chìm.

[ Đỡ người ta mà phải đỡ lâu thế à? Ôm hơn một phút cơ đấy, nếu thấy mắc cỡ mà còn ôm lâu vậy chi? Nhất định là có gian tình ]

[ Nhém tí nữa giám đốc Thời đã đo đất, rõ ràng là quá sợ hãi, bị giật mình quá mức nên đầu chưa kịp nhảy số, bản năng mách bảo ôm lâu thêm một tí cũng là bình thường mà? ]

[ Giơ tay, tui cũng từng bị thế rồi. Cơ mà không ngờ giám đốc Thời Vũ có khía cạnh đỏng đảnh như gái mới lớn ha, tự nhiên thấy đáng yêu quá thì phải nàm thao? ]

[ Bên ngoài lạnh lùng bên trong dễ thương, quá đã ]

Fan CP của Đá Xanh cũng nhân cơ hội này để hiện lên: [ Sugar baby bên ngoài thanh lãnh, bên trong vô cùng có vibe bạn gái x Giám đốc bên ngoài hung dữ, bên trong xinh đẹp mềm mại như bông, cái này không ngon hả? Hít không phê hả? Cắn đường đi mấy má!!! ]

[ Thật ra từ hồi còn show 《Hấp Dẫn Về Làng》là tôi đã thấy rồi, dù giám đốc Thời nhìn khó gần vậy thôi, chứ thật ra là vô cùng dịu dàng... Thật sự luôn, OTP real chắc! ]

[ Mọi người đừng có mắng CP hai chị đẹp nữa, mắng nữa là hói đầu hói đầu hói đầu!!! ]

Ngay sau đó, Tinh Nguyệt còn đăng thêm một văn bản rất dài để giải thích sự việc, mặt khác, họ báo rằng sẽ gửi văn hàm luật sư đến cho những cá nhân nào có hành vi bịa đặt và thêm dầu vào lửa. Đoàn phim《Trên Tầng Mây》cũng đã thanh minh rằng Thời Vũ không phải là nhà đầu tư của phim bọn họ, do nhà đầu tư thật sự đang kẹt ở nước ngoài không tới được nên mới nhờ bạn là Thời Vũ đi thay.

Còn sự góp mặt của Diệp Thanh Linh trong《Trên Tầng Mây》cũng là do đạo diễn Lưu Duệ Quang xem được những phần biểu diễn của cô ấy xong mới tự mình đi mời.

[ Cười ói, còn đồn giám đốc Thời chơi quy tắc ngầm cơ, nhét Diệp Thanh Linh vào đoàn phim cơ, cà giựt cà hẩy cho dữ cuối cùng giám đốc Thời còn chả phải nhà đầu tư cơ ]

[ Cái đứa bịa đặt tin này chán đời vậy, bây giờ coi lại mới thấy trăm ngàn khe hở, chả biết sao cũng có người tin ]

[ Với lại Diệp Thanh Linh tốt nghiệp ngành Âm Nhạc Biểu Diễn, có từng học môn diễn xuất rồi, cũng coi như là chính quy mà, cô ấy đi đóng vai khách mời cho phim truyền hình thì có gì lạ đâu? ]

[ Đúng vậy, Thanh Linh có học biểu diễn mà! Kỹ thuật diễn của cậu ấy có ổn không thì cứ xem phim đi rồi biết, cứ ở đây chửi rủa thì có ích lắm á? ]

Và thế là không còn bóng dáng của bất cứ antifan nào nữa, chiều hướng dư luận đã hoàn toàn xoay chiều.

Bên phía Thời Vũ cũng đã nhận được tin nhắn của Trương Y: [ Sếp Thời, tìm ra người đứng sau rồi. ]

- ------

Lời của tác giả:

Giai đoạn này đã sắp kết thúc, giai đoạn tiếp theo... Đại khái là đã chuẩn bị rất nhiều cảnh angry rồi S nhau trên hành trình theo đuổi lại người yêu~ (Mã hóa lạch cạch).

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.