Chắc Chẳng Có Ai Cảm Thấy Tu Tiên Khó

Chương 246: Chương 246: Thiên tử Đại Càn là cậu ruột của Đại Hạ Thập hoàng tử (2)




Từ Cẩn chưa kịp đáp trả, Lý Trường Thanh đã xen vào.

“Nếu đúng là người của hoàng thất Đại Hạ, thì hơi phiền, nên vấn đề này đúng là hơi quan trọng.”

Lý Trường Thanh uống rượu, nói.

Tô Trường Ngự kinh ngạc.

Nhưng ngoài mặt hắn vẫn ung dung như cũ, hắn quay qua nhìn Lý Trường Thanh.

Lý Trường Thanh thấy thế, nói thẳng.

“Gần hai mươi năm qua, quan hệ giữa Đại Hạ với Đại Càn rất là căng thẳng, nhất là trong hoàng thất với nhau, thiên tử Đại Càn căm ghét thiên tử Đại Hạ, có lúc suýt nữa là hai nước giao chiến với nhau. Tô tiền bối, ngài thấy có quan trọng không?”

Lời hắn làm Tô Trường Ngự kinh ngạc.

Suýt nữa là hai nước giao chiến?

Đây là hai đại vương triều nha, bình thường, những nước nhỏ đánh nhau, con số thương vong đã tính bằng hàng triệu, nếu là hai đại vương triều tranh đấu, chắc là trời sập mất.

Nên Tô Trường Ngự không tránh được tò mò.

“Vì sao?”

Tô Trường Ngự không nhịn được, hỏi.

Ba người nghe hắn hỏi mà kinh ngạc, vì chuyện này đâu phải là bí mật gì.

Vậy mà Tô Trường Ngự lại không biết?

Nghĩa là Tô Trường Ngự đã bế quan lâu lắm rồi.

Từ Dương công chúa trả lời.

“Chuyện này nói ra cũng không có gì phức tạp.”

“Bốn mươi năm trước, thân muội muội của phụ hoàng, Trường Linh công chúa, được gả cho Thiên tử Đại Hạ.”

“Lúc đầu, phụ hoàng vô cùng phản đối. Trường Linh cô cô là người phụ hoàng thương yêu nhất, người nhất định không đồng ý, nhưng Trường Linh cô cô yêu Thiên tử Đại Hạ, hơn nữa cũng môn đăng hộ đối.”

“Cuối cùng phụ hoàng đã đồng ý cuộc hôn nhân này, nhưng mười mấy năm sau, Trường Linh cô cô khi sinh Đại Hạ Thập hoàng tử, đã khiến dẫn tới thiên địa dị tượng, được xưng tụng là đứa con khí vận của Đại Hạ.”

“Phụ hoàng rất kích động và hưng phấn, vì người chính là họ hàng bên ngoại của Thập hoàng tử, tiếc thay, sau khi Trường Linh cô cô sanh Thập hoàng tử xong, thì qua đời.”

“Phụ hoàng vô cùng giận dữ, nhưng người không thể làm gì, vì dù gì người chết cũng không thể sống lại, nhưng mà từ ngày đó, quan hệ của Đại Càn và Đại Hạ đã trở nên bất hòa.”

“Song nguyên nhân thật sự khiến hai bên trở nên quyết liệt, chính là chuyện Thập hoàng tử biến mất, niềm gửi gắm duy nhất của phụ hoàng không còn, phụ hoàng vô cùng ghét Thiên tử Đại Hạ, hai đại vương triều không còn lui tới với nhau nữa.”

“Hơn hai mươi năm nay, người dân của Đại Hạ hầu như còn không dám bước vào Đại Càn nửa bước, chứ đừng nói là hoàng thất, nếu Tô tiền bối là người của hoàng thất Đại Hạ, vậy dù ngươi là người đã cứu bổn cung, ngươi cũng không được bước vào hoàng cung chúng ta, nếu không, lỡ bị phụ hoàng biết.”

“E là...”

Từ Dương công chúa giải thích.

Tô Trường Ngự thở phào.

May quá may quá, may mà mình không phải là người của hoàng thất Đại Hạ, nếu mình là người của hoàng thất Đại Hạ, vậy thì tiêu rồi.

Nhưng Thập hoàng tử này là ai?

Sao chưa bao giờ nghe thấy?

Tô Trường Ngự tò mò, nhưng đa phần vẫn là vui mừng, vui mừng vì mình may mắn, lỡ bị ngộ nhận là là người của hoàng thất Đại Hạ thật, bị nhốt lại, vậy thì mới thật là phiền.

“Công chúa thực là người thiện lương.”

Từ Cẩn chợt xen vào, hắn nâng ly rượu lên.

“Bệ hạ đâu chỉ ghét Thiên tử Đại Hạ, người ghét tất cả người Đại Hạ, lúc Thái tử điện hạ qua lại với Thái tử Đại Hạ, suýt nữa đã bị người phế chức trữ quân, nghe nói là bị treo lên cây đánh cho một trận.”

“Nên, nếu Tô tiền bối không phải là người của hoàng thất Đại Hạ, thì nên thay bộ trang phục trên người đi.”

Từ Cẩn nói, giọng lưỡi tiếu lý tàng đao, trong câu nói, đều mang theo ẩn ý.

Không phải là đe dọa, chỉ là thấy ghét Tô Trường Ngự mà thôi.

Chiêu này nếu dùng cho cao thủ tuyệt thế thật sự, thì chả làm được trò trống gì, nhưng mà dùng cho Tô Trường Ngự, thì lại có hiệu quả.

Tô Trường Ngự nghe xong, hơi sợ.

Hắn muốn xuống xe, bỏ chạy.

Dù hắn đúng không phải là người của hoàng thất, nhưng bộ đồ này đúng là lão Huyền đưa cho mình, nhưng lão Huyền đưa thứ đồ này, không phải lão Huyền là người hoàng thất thật đấy chứ? Có khi nào là Vương gia gì không?

Tô Trường Ngự hơi sợ.

Không chỉ sợ.

Hắn còn luống cuống.

Nhưng bề ngoài vẫn phải giả ngầu.

“Nếu tìm được Thập hoàng tử, có thể khiến quan hệ giữa Đại Hạ và Đại Càn tốt hơn không?”

Tô Trường Ngự bình tĩnh nói.

Từ Cẩn đáp.

“Tốt hơn hay không thì không biết, nhưng nếu Thập hoàng tử đã chết, thì chắc chắn là, không bao giờ có chuyện đó. Nếu thật sự tìm về được thật, chắc là trong lòng bệ hạ, Thái tử cũng không bằng Thập hoàng tử đó đâu.”

Từ Cẩn nói.

Từ Dương công chúa cau mày, nhìn Từ Cẩn.

“Từ Cẩn, ngươi không thấy mình nói hơi quá à?”

Từ Dương công chúa nhíu đôi mắt đẹp.

Từ Cẩn hết lần này tới lần khác sỉ nhục Thái tử nàng chưa nói, bây giờ còn bảo Thập hoàng tử đã chết, quả thật là không nhịn được nữa.

Mặc dù tất cả mọi người đều biết có lẽ Thập hoàng tử đã chết rồi, cũng không có chứng cớ, cũng không tìm thấy thi thể, nên không ai dám nói thẳng ra điều ấy, nhất là khi đến nay, Thiên tử Đại Càn vẫn còn cho rằng Thập hoàng tử còn sống.

Nếu ai dám nói Thập hoàng tử chết, vậy người đó cũng hết muốn sống rồi.

Thấy Từ Dương công chúa nổi giận, Từ Cẩn lập tức im bặt.

Hắn biết mình đã nói sai, chỉ vì Tô Trường Ngự làm hắn thấy ghen tị, nên trong lúc nhất thời, mới lỡ lời.

Lý Trường Thanh liếc Từ Cẩn.

Để bầu không khí bớt căng thẳng, hắn nói.

“Có lẽ Thập hoàng tử vẫn còn sống trong nhân gian, lời của Từ Hầu gia đúng là có hơi quá đáng, nhưng mà câu sau thì cũng không sai.”

“Mười mấy năm qua, không lúc nào bệ hạ không nhớ tới Thập hoàng tử kia, dù gì Trường Linh công chúa cũng là người thân ruột thịt của bệ hạ.”

“Hơn nữa, hoàng hậu Đại Càn hiện giờ, cũng có quan hệ rất tốt với Trường Linh công chúa, nghe nói nếu không phải nhờ Trường Linh công chúa, hoàng hậu Đại Càn đã chết trong cung từ lâu rồi.”

“Cũng nhờ có Trường Linh công chúa, hoàng hậu mới từ người hữu tình cuối cùng thành quyến thuộc với bệ hạ, nên không chỉ bệ hạ nhớ Thập hoàng tử, hoàng hậu cũng rất nhớ Thập hoàng tử.”

“Chà, nếu có một ngày, Thập hoàng tử kia xuất hiện, chắc là Thái tử điện hạ cũng không bằng hắn đâu.”

Lý Trường Thanh nói.

Trong lời nói rõ rệt có ý hâm mộ.

Một người đã mất tích, nhưng lại được Thiên tử Đại Hạ, Thiên tử Đại Càn và hoàng hậu Đại Càn luôn luôn nhớ tới, thật là vinh dự biết bao nhiêu.

Nếu người đó không chết, nhất định sẽ thành Thái tử của Đại Hạ, dù gì Đại Càn vương triều là vương triều đứng đầu năm đại vương triều, Thập hoàng tử có Đại Càn vương triều làm chỗ dựa, có mười Thái tử cũng không thể bằng.

Ngay lúc này.

Một giọng nói từ ngoài vọng vào.

“Từ Dương công chúa, cuối cùng ngài cũng về rồi, bệ hạ đang có việc muốn tìm ngài.”

Giọng nói sắc lẻm.

Cắt ngang cuộc nói chuyện của ba người trong xe ngựa.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.