Chăm Chỉ Học Tập, Ngày Ngày Yêu Đương

Chương 55: Chương 55: Thiếu






Editor: Cò Lười -

Nửa tháng sau khi khai giảng, Chi Chi đã thích nghi được với cương vị lớp trưởng mới. Nói thật, hoàn cảnh trong trường học không thể so với ngoài xã hội, có giáo viên ở trên giám sát, học sinh dù có quậy cũng không có bao nhiêu chuyện.

So với năm trước, lớp 11 có hai sự thay đổi lớn nhất, một là lớp tự chọn, hai là trực trường.

Lập bảng phân công.

Sau khi phân khoa tự nhiên xã hội, nhóm học sinh hoặc là học ít đi một tiết vật lý, hoặc là một tiết địa lý nên xuất hiện một tiết bị trống. Nhưng trường học không định cho học sinh giảm nhẹ gánh nặng, mà đề xuất học thêm lớp tự chọn, ba môn theo thứ tự là: Giám định và thưởng thức điện ảnh, Giám định và thưởng thức văn học, giám định và thưởng thức âm nhạc và mỹ thuật tạo hình, học một tiết một tuần, sẽ có hai tuần tự học.

Dĩ nhiên, tiết này vừa nhìn đã biết là sẽ đào tạo tố chất, không có thi cử, cuối kỳ chỉ cần viết một bài văn ngắn là được, có thể xem là giải trí.

Chi Chi không chút do dự chọn Giám định và thưởng thức điện ảnh.

Tiết của môn này có thể được xem phim, cuối kỳ viết cảm nghĩ, đơn giản như đang giỡn (*). Trang Gia Minh hỏi lớp tự chọn của cô, không nói hai lời cũng chọn giống: “Như vậy chúng ta có thể cùng học chung một tiết rồi.”

(*) Gốc là: đơn giản không cần bạn bè.

Có thể đăng ký lớp tự chọn hay không đều dựa vào thành tích thi cuối kỳ, cậu không hề thấy lo lắng.

Chi Chi cực kỳ 囧. Điều này nói lên điều gì, người nào biết thì sẽ biết cậu đang lo lắng cho cô (Lần trước cũng như thế này, cậu vào tiết dạy cô học bù), người không biết sẽ tưởng cậu thầm mến cô đó. Nhưng cô cũng có vài chỗ nghi ngờ, hiện tại cô đã vào lớp thực nghiệm, cậu chọn lớp tự chọn giống cô để làm gì?

Vì thế cô nói: “Sao cậu lại chọn lớp giống tớ?”

“Không được à?” Cậu hỏi lại.

“Được được, cậu vui là được.” Chi Chi đổ lỗi cho cậu vì cậu không buông tha cho bạn bè.

Chuyện thứ hai chính là trực trường.

Lớp 10 là học sinh mới, gì cũng không hiểu, là động vật quý hiếm được bảo vệ của cấp ba, còn lớp 12 thì sắp thi đại học nên trường quyết định trực trường sẽ do lớp 11 phụ trách.

Trực trường là phải làm gì? Đứng ở cổng trường kiểm tra xem có học sinh ngoại trú nào đi muộn không, đến chỗ dì quản lý kí túc xá ghi lại tình hình trừ điểm của mỗi lớp, thời gian nghỉ giữa tiết môn thể dục, kiểm tra xem có ai lén lút trốn đi không, nhà vệ sinh có sạch sẽ hay không, các bài luyện tập mắt một ngày hai lần, điểm danh ai đến trễ tiết tự học, vân vân mây mây.

Nói ngắn gọn, công chuyện bù đầu!

Chuyện này đối với mỗi lớp đến lượt đều là chuyện lớn.

Trang Gia Minh học ở lớp một nên là lớp trực đầu tiên. Cậu dành một buổi tối tự học để sắp xếp mỗi bạn vào mỗi vị trí trực, đưa băng cho bọn họ, những người còn lại sẽ ra cổng trường đứng gác, nhân tiện kiểm tra mấy cô bạn xin nghỉ chạy bộ buổi sáng - ừm, chính xác, mẹ nó mấy cô bạn đều có quyển sổ nhỏ ghi chép dì cả đến, mỗi tháng có thể xin phép không chạy bộ buổi sáng năm ngày.

(*) Băng: Mấy loại bằng vải thun rồi quấn quanh cổ tay hoặc dán vòng quanh bắp tay.

“Lớp trưởng, băng trên tay áo này bẩn quá đi, tớ có thể đổi cái khác hay không?” Có một nữ sinh đứng dậy trên tay cầm băng màu đen đỏ làm nũng với cậu.

Trang Gia Minh cũng không ngẩng đầu lên: "Về giặt đi là được."

“Cái này giặt sẽ không sạch đâu.” Gương mặt nữ sinh không đẹp bằng Ninh Mai, nhưng giọng nói như chim vàng anh, làm nũng cũng không khiến người ta thấy ghét mà chỉ thấy đáng yêu, “Cho tớ đổi một cái đi mà.”

Trang Gia Minh đặt bút xuống, nghiêm mặt nói: “Nếu có ai chịu đổi với cậu mới được, tớ phát xong cả rồi.”

Nữ sinh còn muốn tiếp tục nói, Ninh Mai đã không nhịn được mà trách móc: “Được rồi, bớt xạo sự đi, không phải chỉ có cậu cầm cái cũ, chúng ta đều như nhau, nếu tất cả mọi người đều muốn đổi như cậu, nó có đáng không hả?”

“Tớ nói chuyện với lớp trưởng, có liên quan gì tới cậu đâu?” Cô ấy hỏi lại.

Ninh Mân tức giận trợn trừng mắt. Có so sánh mới có đau thương, có không ít bạn học mới làm nền, cô ấy mới thấy Trình Uyển Ý và Quan Tri Chi đáng yêu ra sao.

Hai cô ấy sẽ không nói kiểu yểu điệu như vậy, da gà da vịt gì cũng nổi lên hết rồi.

Nữ sinh còn định nói gì đó nhưng chuông đã vang lên.

Trang Gia Minh như trút được gánh nặng, nhanh chóng đuổi người: “Về học đi, vào tiết rồi.”

Hết tiết tự học, trên đường trở về ký túc xá câu kể với Chi Chi chuyện này, dặn cô: “Trước khi sắp xếp nếu có người đề nghị cậu có thể đồng ý nhưng sau khi xong rồi thì không cần phải thay đổi, nếu không không phải ai cũng sẽ tới tìm cậu đòi đổi sao, vậy thì thành ra cậu lại làm ra chuyện xấu rồi.”

Tác hại của việc thay đổi xoành xoạch, Chi Chi biết nhưng cậu không hề giữ lại kinh nghiệm mà truyền thụ lại hết cho cô, tự tay dạy cô làm lớp trưởng, vẫn có thể khiến cô cảm động không thôi -- không phải ai cũng chấp nhận chia sẻ thành công của mình với người khác một cách thật lòng, cho dù là học sinh hay người lớn, giấu đi là chuyện bình thường.

“Tớ biết rồi.” Cô nghiêm túc nói: “Cậu yên tâm.”

Trang Gia Minh gật đầu, còn nói: “Chi Chi, tuy hiện tại chúng ta không học cùng lớp nhưng nếu cậu có gì có thể đến tìm tớ bất cứ lúc nào.” Hơi dừng lại rồi bổ sung: “Không có việc cũng có thể, không gặp được thì có thể gởi tin nhắn cho tới, mỗi ngày trước khi ngủ tớ đều xem QQ một lần.”

Hơi dừng một chút lại làm như giả vờ vô ý nói ra: “Tuần này tớ không cần chạy bộ buổi sáng, có thể đến căn tin sớm, cậu có muốn tớ mua giùm món gì không?”

Thức ăn ở căn tin Nhất Trung không tệ lắm, bánh


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.