Chạm Đuôi [Truy Vĩ]

Chương 77: Chương 77: Pn1: Gặp gỡ hắn năm17 tuổi




Xe lửa màu xanh lá cây từ thành phố W chạy xình xịch suốt một đêm mới dừng lại ở ga phía tây Bắc Kinh trước buổi trưa.

Trên xe lửa, một cậu trai cao gầy bước xuống, khuôn mặt trắng nõn còn vương bọt nước, nhìn qua giống như vừa mới rửa mặt trên xe lửa. Một tay cậu kéo vali, tay kia cầm bản đồ thành phố Bắc Kinh, đi về phía trước giữa dòng người đông đúc.

Nếu lúc này có người đến ga đón, chắc chỉ cần liếc mắt một cái là có thể nhận ra Lý Dương Kiêu trong đám người. Dù sao, Lý Dương Kiêu hoàn toàn xa lạ với Bắc Kinh, giờ phút này trên khuôn mê pha trộn giữa mang cùng khao khát, nhìn qua không hề ăn nhập với dòng người hối hả trên đường chút nào.

Lý Dương Kiêu 17 tuổi đi vài bước, sau đó đứng yên, cúi đầu nhìn chằm chằm bản đồ trong tay một lúc lâu, vì nhất thời chưa tra ra được mà nhíu nhíu mày, sau đó thu bản đồ nhìn xung quanh một phen, trực tiếp đi về phía ô cửa bán vé tàu điện ngầm.

Dựa theo tuyến đường vừa hỏi thăm từ trên tàu, cậu phải đi tàu điện ngầm trước, sau đó lại đổi sang một chuyến xe buýt nữa.

Vừa ra khỏi cửa tàu điện ngầm, điện thoại di động nhét vào túi áo liền vang lên, Lý Dương Kiêu vừa kéo vali kéo tìm trạm xe buýt, vừa nhận điện thoại.

Giữa tháng hai, mùa xuân vẫn chưa chạm đến ngõ Bắc Kinh, khi cành cây vẫn còn trần trụi, bầu không khí ảm đạm. Đang là cuối tuần, người trên đường phố nhiều hơn bình thường một chút, tụm năm tụm ba cùng một chỗ, nói chuyện vui vẻ.

Lý Dương Kiêu mặc một chiếc áo khoác ngắn màu nâu, mở khóa kéo để lộ áo len cổ cao màu trắng sữa bên trong. Quần đen bên dưới ôm lấy đôi chân thon dài thẳng tắp của cậu.

Người gọi tới là Tống Sưởng, vừa mở miệng đã hỏi cậu đến sân ga chưa. Lý Dương Kiêu nhìn đông nhìn tây rồi lại nhìn ven đường, nói: “Vừa đến, xuống tàu điện ngầm rồi, chuẩn bị bắt xe bus......Hửm? Không có bến xe bus ở cổng ga tàu điện ngầm......”

“Cậu hỏi người qua đường một chút xem sao......Ăn cơm chưa?”

“Đã ăn mì gói trên tàu rồi.”

“Tự mình cẩn thận một chút đấy nhé, tới khách sạn rồi nhớ gọi báo bình an.” Tống Sưởng dặn dò nói.

“Biết rồi,“ Lý Dương Kiêu đáp, lại nói, “tôi không đi học, kiểu gì thứ hai chủ nhiệm lớp cũng đến tìm cậu dò hỏi cho xem.” Cậu trốn học tới Bắc Kinh tham gia kì thi năng khiếu, trước khi đi cũng không nói gì với chủ nhiệm lớp cũng như người nhà.

“Cậu quản thầy ấy nói cái gì làm gì, đừng lo mấy việc không đâu đó, thi cho thật tốt, có tôi ở hậu phương chống đỡ cho cậu đây rồi, không để thất thủ đâu, yên tâm đi.”

Lý Dương Kiêu “ừm” một tiếng, cúp điện thoại rồi cất đi, tiếp tục tìm bến xe bus. Cách đó không xa có một sạp bán báo, cậu tính toán đi đến đó hỏi đường, thuận tiện mua một chai nước.

Bên cạnh bỗng nhiên một cậu trai trượt ván vụt qua, lúc đi ngang qua cậu, còn mang tới một cơn gió nhẹ. Tư thế trượt ván của người nọ nhìn rất ảo, cho nên Lý Dương Kiêu bất giác mà dừng bước chân, quay đầu lại nhìn thoáng qua bóng lưng người nọ.

Một bóng lưng rất tự tại tiêu sái. Chỉ mới liếc mắt một cái thôi, thế mà làm Lý Dương Kiêu sinh ra một chút cảm xúc hâm mộ.

Nhưng bước chân cậu cũng chỉ dừng lại vài giây, ngay sau đó liền xoay người tiếp tục đi về phía sạp bán báo.

Lý Dương Kiêu đang muốn bỏ tiền ra mua nước khoáng, không nghĩ tới cậu trai vừa mới trượt ván ra tít xa đã trượt về rồi, dừng cách cậu vài bước. Lúc từ trên ván trượt nhảy xuống cậu trai còn dẫm lên mép một chút, làm ván trượt bắn từ mặt đất lên, vừa vặn được cậu ấy chụp lấy.

Cậu trai cầm ván trượt đi tới, hơi hơi khom người, hỏi chủ sạp báo: “Có Coca không ạ?”

Ông cụ ngồi ở trong sạp báo vừa cầm tiền Lý Dương Kiêu đưa qua, vừa xoay người tìm tiền lẻ, một bên đáp Trì Minh Nghiêu: “Có ——” ông đem tiền lẻ đưa cho Lý dương kiêu, lại hỏi, “cháu muốn chai hay lon?”

“Lon ạ.”

Lý Dương Kiêu đứng ở một bên, vặn nắp chai ra uống một ngụm nước, tính toán chờ cậu trai mua xong, mới hỏi đường ông cụ ở bên trong. Cậu không tự chủ được mà đánh giá vài lần cậu trai kia, rất cao, ước chừng cao hơn cậu nửa cái đầu, mặc một chiếc hoodie đơn giản màu đen, nhìn qua không hiểu vì sao có loại cảm giác tinh xảo hờ hững.

Trì Minh Nghiêu nhận lấy lon Coca, dùng ngón cái bật nắp lon ra, cũng nhìn thoáng qua Lý Dương Kiêu. Đó cũng không phải là cái liếc dửng dưng gì, bên trong mang theo chút ý vị đánh giá.

Một cái liếc mắt này làm Lý Dương Kiêu thay đổi đối tượng hỏi đường, cậu chủ động mở lời với Trì Minh Nghiêu: “Xin hỏi, cậu biết bến xe bus gần đây ở đâu không?”

“Bến xe bus sao?” Trì Minh Nghiêu ngửa đầu uống mấy ngụm Coca, dùng mu bàn tay lau một chút ở khóe miệng rồi mới nói, nâng cằm về phía trước, “hình như bên kia có một cái?”

Ngữ khí cậu trai nghe ra được sự không chắn chắc, Lý Dương Kiêu chợt cảm thấy người trước mắt hình như cũng không đáng tin cậy cho lắm, cười nói câu: “Thoạt nhìn hình như cậu cũng không rõ lắm”, ngay sau đó tính toán xoay người hỏi chủ sạp báo.

Không nghĩ tới cậu trai lại nói tiếp một câu: “Vừa nãy đi qua hình như tôi có thấy, không xa đâu, tôi dẫn cậu đi xem một chút.”

Lời này làm người ta không có cách nào từ chối, Lý Dương Kiêu liền gật đầu đáp ứng, nói: “Được.”

Một tay cậu cầm chai nước khoáng, một tay khác kéo vali đi về phía trước. Trì Minh Nghiêu đi bên cạnh cậu, một tay cầm lon Coca, một tay khác xách ván trượt.

Trên đường đến bến xe bus, bọn họ rất tự nhiên mà hàn huyên vài câu. Trì Minh Nghiêu nhìn thoáng qua vali của cậu, hỏi: “Tới Bắc Kinh chơi sao?”

“Tham gia kì thi năng khiếu.”

“Ồ.” Trì Minh Nghiêu lại hỏi, “thi gì vậy?”

Lý Dương Kiêu nói: “Diễn xuất.”

“Về sau muốn đóng phim sao?” Trì Minh Nghiêu nhìn cậu một cái, cười cười, “nói không chừng lại có cơ hội gặp được nhau nữa đấy.”

Cậu trai cười lên, liền không còn vẻ ngông nghênh như vừa nãy nữa. Lý Dương Kiêu nghe cậu trai nói như vậy, cho rằng cũng cùng mục tiêu giống với mình, liền tò mò hỏi câu: “Cậu cũng muốn học diễn xuất sao?”

Trì Minh Nghiêu nói: “Tôi học vẽ.”

Lý Dương Kiêu “à” một tiếng, có chút kinh ngạc đối với câu trả lời này, không nghĩ tới cậu trai trông có vẻ thiếu kiên nhẫn này lại học vẽ cơ đấy.

“Câu từ đâu tới đây?”

Lý Dương Kiêu nói tên quê của mình, Trì Minh Nghiêu gật gật đầu, không nói gì nữa.

Lại đi vài bước, Trì Minh Nghiêu nhìn phía trước nói: “Kia chẳng phải là bến xe bus sao? Tôi đã nói ban nãy đi ngang qua thấy được mà.”

Hai người đi tới trước biển xe bus, Lý Dương Kiêu vừa lấy bản đồ ra so sánh với lộ trình tuyến xe buýt, vừa nói: “Là tuyến XXX à? Hình như tuyến XX cũng được?”

Trì Minh Nghiêu đứng bên cạnh cậu, cũng tiến lại gần nhìn bản đồ trên tay cậu: “Cậu muốn xuống điểm nào?”

Lý Dương Kiêu chỉ vào một điểm nào đó trên bản đồ: “Đến đây.”

“Có phải là tuyến này cũng được không?” Trì Minh Nghiêu khoa tay múa chân trên bản đồ.

“Xe này đi ngược lại rồi,“ Lý Dương Kiêu cười rộ lên, cậu nhìn ra Trì Minh Nghiêu có thể là tiểu thiếu gia sống trong nhung lụa rồi, “cậu có phải chưa từng ngồi xe bus bao giờ đúng không?”

Bị cậu nói trúng rồi, Trì Minh Nghiêu thật đúng là chưa từng ngồi xe bus bao giờ, nhưng vẫn giả vở bình tĩnh nói: “À thì......Không thấy rõ.”

“Tôi chờ hai tuyến xe này là được rồi,“ Lý Dương Kiêu chỉ chỉ bản đồ, lại ngẩng đầu nói với Trì Minh Nghiêu nói, “Cảm ơn nha.”

Trì Minh Nghiêu nhìn cậu, không hề báo trước mà nhảy ra một câu: “Tôi cảm thấy cậu có thể thi đậu.”

“Hửm?”

“Gặp được tôi, vận khí cậu sẽ tốt.”

Lý Dương Kiêu cười rộ lên, cậu cảm thấy những lời này có chút buồn cười, nhưng biểu tình của Trì Minh Nghiêu nhìn qua lại có chút nghiêm túc, cho nên cậu vẫn tiếp nhận ý tốt của người lạ đẹp trai này, cười nói: “Cảm ơn lời chúc của cậu nha.”

Đang nói, xe bus tới, Lý Dương Kiêu nhìn con số trước xe rồi nói: “Xe tôi chờ tới rồi.”

Xe chậm rãi dừng lại trước bảng dừng, Lý Dương Kiêu hạ tay cầm xuống, xách vali hơi nặng lên, đi về phía chiếc xe kia. Cậu bước lên bậc thang đầu tiên của xe bus rồi lại cúi xuống để xách vali.

Trì Minh Nghiêu cũng đi tới trước xe giúp cậu một tay. Bàn tay của họ chạm chốc lát rồi mau chóng tách ra.

“Vậy... “ Lý Dương Kiêu lên xe, trước khi cửa xe đóng lại, kịp quay đầu lại nói “Bye bye.”

Cửa xe lập tức đóng lại, câu nói “chúc may mắn” kia của Trì Minh Nghiêu khó khăn lắm mới chen vào được.

Xe bus chầm chậm khởi động, Lý Dương Kiêu bỏ tiền xu vào, kéo vali đi đến giữa toa xe. Trên xe hơi đông nên đã không còn ghế trống. Cậu đứng yên giữ tay cầm, nhìn thoáng qua chỗ mình vừa lên xe lúc nãy.

Cậu trai kia đã quay đi. Có vài người cùng trang lứa đi đến, trông có vẻ là bạn bè của cậu ấy.

Bên ngoài xe bus.

“Ê Minh Nghiêu ——” Tào Diệp đi về phía Trì minh Nghiêu, “tìm cậu nửa ngày, sao lại chạy tận ra đây?”

Trì Minh Nghiêu đi về phía cậu ta nói: “Chỉ bến xe bus cho người ta.”

“Xìiii, câu chỉ bến xe bus cho người ta á,“ Tào Diệp như là vừa nghe xong chuyện cuời, khoa trương mà cười vài tiếng nói, “cậu từng ngồi xe bus rồi sao hửm?”

“Nhưng không phải đã chỉ đúng rồi đó sao?”

Một người khác bắt kịp mà nói: “Trì thiếu cậu không phải đi trước rồi sao, như thế nào lại quay lại thế?”

“Cậu ta chỉ bến xe bus cho người ta đấy.” Tào Diệp cười không ngừng được: “Nam hay nữ đấy?”

Trì Minh Nghiêu bóp lon coca đã uống hết, ném vào thùng rác bên cạnh: “Nam.”

Phía sau lại có một cô gái đi cùng bọn họ đuổi kịp, không rõ tình huống bèn tò mò hỏi Tào Diệp: “Ai đấy ai đấy, có đẹp không?”

Tào Diệp hất hàm chỉ về phía Trì Minh Nghiêu, cười bảo: “Tớ không thấy, cậu hỏi cậu ta ấy.”

Trì Minh Nghiêu ném ván trượt xuống đất, quẳng lại một câu: “Không đẹp mà đòi tôi chỉ bến xe bus cho á?” Sau đó đạp chân xuống ván đi ra xa.

“Cậu ấy khen người ta đẹp?” Cô gái mở to đôi mắt xinh đẹp nhìn Tào Diệp: “Tớ không nghe nhầm đấy chứ?”

Tuổi Tào Diệp không lớn mà đã nằm lòng mấy trò trêu gái: “Có đẹp đến mấy mà còn đẹp hơn cậu được à?”

Cô gái quả nhiên rất ăn kiểu này, liếc sang cậu ta: “Ai cậu chẳng khen đẹp, chả đáng tiền gì cả.”

Tào Diệp nhìn Trì Minh Nghiêu trượt xa dần, cười nói: “Vậy cậu thử ra hỏi bến xe bus ở đâu đi, xem cậu ta có chỉ cho cậu không.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.