Chạm Đuôi [Truy Vĩ]

Chương 78: Chương 78: PN2: TIMELINE QUAY 《 NGƯỜI LẠ CUỒNG TƯỞNG KHÚC 》




Thời gian đại khái là một năm sau khi 《 nếu như mây biết 》dược phát sóng.

- - Tháng 9 hiện tại - tháng 7 năm sau, thời gian chuẩn bị—

Lý Dương Kiêu vừa đoạt giải diễn viên mới xuất sắc nhất, đồng thời Giang Lãng cũng kết thúc hạng mục trước, đêm hôm trước thương lượng gặp nhau trong quán bar dưới lòng đất “Thiêu“.

Lý Dương Kiêu sau khi quay xong 《 nếu như mây biết 》, đã cùng Trì Minh Nghiêu chủ động đến quán bar tìm Hoàng Oanh một chuyến —— nếu không phải khi đó cô khuyên Lý Dương Kiêu cùng Trì Minh Nghiêu cùng một đám người lên núi, quan hệ giữa hai người không biết sẽ phát triển thành bộ dáng gì rồi. Trong bữa cơm đó, Hoàng Oanh nghe Lý Dương Kiêu kể xong chuyện năm xưa, thổn thức không thôi.

Lần này nghe nói bọn họ muốn đến quán bar thương lượng chuyện chuẩn bị cho 《 người lạ cuồng tưởng khúc 》, Hoàng Oanh không hiểu sao cũng kích động theo, trước khi bọn họ tới đây, cô chuẩn bị trước một gian phòng riêng, chờ vài người tới nói chuyện.

Lý Dương Kiêu từ sau khi nhờ vào bộ phim trước đạt được giải diễn viên mới xuất sắc nhất, nhận được không ít hợp đồng phim chất lượng cao, trong đó không thiếu những cành ô liu mà các đạo diễn lớn ném tới, nhưng cậu đều khéo léo cự tuyệt những cơ hội này, chuẩn bị thời gian rảnh rỗi hơn nửa năm, chuyên tâm chuẩn bị công tác quay phim 《 người lạ cuồng tưởng khúc 》.

Bên Giang Lãng sớm đã kết thúc công việc trên tay, đang sửa lại kịch bản 《 người lạ cuồng tưởng khúc 》 thêm mấy lần, đem những chỗ năm đó chưa trưởng thành mài giũa càng ngày càng hoàn thiện hơn.

Hai người vừa ngồi vào trong phòng riêng, Hoàng Oanh vén rèm cửa bưng cà phê vào: “Lần này còn cần lấy cảnh không?”

Giang Lãng nhận lấy cà phê, nói một tiếng cảm ơn: “Lần này là phim hành trình, tất cả về cơ bản đều là ngoại cảnh, để lần sau lại làm phiền chị vậy.”

“Hai người các cậu, bạn nối khố, lần này tranh thủ lấy cái giải thưởng chứ nhờ.”

“Bạn nối khố mới căng thẳng,“ Lý Dương Kiêu cầm ly cười nói, “lại phải nghe mắng, Hoàng Oanh chị năm đó cũng chứng kiến cậu ta mắng em như thế nào rồi đó.”

“Ồ, nhớ rõ nhớ rõ, đặc biệt là cảnh giường chiếu trong 《 xa xôi 》,“ Hoàng Oanh dựa cửa cười, “ký ức vẫn còn như mới luôn nha.”

Lý Dương Kiêu thấy cô lại muốn nhắc tới đoạn này, vội vàng cười khổ xin tha nói: “Ôi chị đừng nhắc đến đoạn lịch sử đen tối này nữa.”

Hoàng Oanh đi rồi, hai người mới chính thức bắt đầu bàn chính sự.

“Về phần diễn viên, tôi cùng Tây Tây đã định thời gian gần xong rồi ——” Giang Lãng nói. “Tây Tây” là nhũ danh của bạn gái Giang Lãng, cũng là nhà sản xuất của bộ phim này. Lý Dương Kiêu đã gặp qua Vu Hoằng, khác với hình tượng tài giỏi trong trí tưởng tượng của cậu, Vu Hoằng tuy rằng lớn hơn Giang Lãng hai tuổi, nhưng từ bề ngoài hoàn toàn chính là cái cô gái với khuôn mặt trẻ măng, chỉ khi nói chuyện mới có thể từ trong lời nói nhìn thấy bóng dáng của một nhà sản xuất nổi danh trong nghề.

Lý Dương Kiêu nhìn danh sách diễn viên tạm định, lại cùng Giang Lãng thảo luận về việc quay chụp ở nơi lấy cảnh —— những điều này bọn họ sớm đã quyết định từ bốn năm trước rồi, hiện giờ gần như là khôi phục lại ý nghĩ năm đó không sai chút nào.

“Cảnh cuối cùng này, vẫn là ở thành ma quỷquỷ ở Đôn Hoàng,“ Giang Lãng vươn ngón tay ra, chỉ vào xấp kế hoạch quay chụp dày cộp kia, “tháng trước tôi cùng Tây Tây đã đến đó một chuyến rồi, mời được một giáo sư đại học ở địa phương, tìm được một địa điểm rất thích hợp, cuối kịch bản không phải là cần xây lâu đài bằng cát sao, mấy hôm nữa chúng ta đi tìm một nhà thiết kế ——”

Lý Dương Kiêu tiếp lời: “Tôi có thể tìm.”

Giang Lãng sửng sốt một chút: “Hửm?”

“À cái đó......” Lý Dương Kiêu gãi gãi thái dương, “bạn trai tôi không phải học thiết kế sao, lúc trước tôi đưa kịch bản cho anh ấy xem thử, anh ấy nói thiết kế này anh ấy làm được......”

“Ồ, Trì tổng tới thiết kế sao, đương nhiên là quá tốt rồi,“ Giang Lãng dừng một chút nói, “cơ mà...... hai ngươi thật sự không cần khiêm tốn đi một chút sao? Liền nói biển quảng cáo khổng lồ trên đường XX kia, mỗi quý đều đổi mẫu rồi trưng lên, chỉ thiếu nước chiêu cáo thiên hạ nữa thôi đấy ——”

Lý Dương Kiêu ho khan một tiếng: “Khụ, không phải tôi......chỉ làm đại ngôn mỗi cái đó thôi sao.”

——Cuối tháng 7 - cuối tháng 11: thời gian ghi hình ——

Vào một ngày cuối tháng 7, đoàn làm phim《 người lạ cuồng tưởng khúc 》 cử hành nghi thức khởi quay, mấy vị chịu trách nhiệm chính phải đứng dưới nắng mùa hè rực rỡ thắp hương bái Phật, cầu mong quay chụp thuận lợi.

Nhóm chịu trách nhiệm chính lần lượt tiến lên, Lý Dương Kiêu và Trì Minh Nghiêu vừa vặn tụ thành một nhóm. Hai người song song tiến lên phía trước, chỉ cách nhau một bước, nhắm mắt lại, tay cầm hương, giơ cao lên đỉnh đầu, cúi người ba cái trước bệ thờ. Chiếu theo vẻ mặt thành kính kia, chỉ thiếu một lần “phu phu giao bái” nữa thôi.

Sau khi dâng hương xong, các nhà sản xuất chính của đoàn phim đồng loạt vén khăn voan đỏ trên máy quay lên, chính thức tuyên bố khởi quay.

Fans trên Weibo cũng một mảnh sôi trào, sớm từ một năm trước, lúc làm sáng tỏ chuyện Giang Lãng không hề sử dụng ma túy, bọn họ đã biết được nguyên nhân dẫn tới việc 《 người lạ cuồng tưởng khúc 》 không khởi quay được. Lúc này rốt cuộc chờ được bộ phim này chính thức khởi quay, fans hưng phấn mà đưa đề tài này lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng hot search.

《 Người lạ cuồng tưởng khúc 》 gióng trống khua chiêng mà quay chụp trong vòng 4 tháng, trước khi đến chặng cuối ở Đôn Hoàng, bọn họ đã lăn lộn khắp nơi, ghi lại tất cả phong cảnh dọc đường từ một thị trấn nhỏ bên bờ sông Hoài dọc lên phía Bắc.

Giang Lãng đối mỗi một cái cảnh quay đều là đã tốt rồi lại muốn tốt hơn, một ngày chỉ quay một hai cảnh là chuyện quá bình thường. Nhà đầu tư điệnđiện ảnh Minh Thái sau lưng lại hết sức dung túng, nói cái gì mà “Cứ việc theo đuổi hiệu quả tốt nhất, không cần lo lắng về chuyện vượt ngân sách”, điều này lại càng cho cậu ta động lực đặt ra tiêu chuẩn khắt khe hơn.

Lý Dương Kiêu là diễn viên chính, toàn bộ quá trình quay phim đều đi theo đoàn phim, đã ba tháng không về nhà. Trì Minh Nghiêu chăn đơn gối chiếc, mỗi ngày từ công ty về đến nhà, tắm xong xuôi liền ngồi vào trước máy tính chờ chat video cùng Lý Dương Kiêu, đọc thơ, ca hát, chat xiếc [trọng điểm ở đây nhé:)))]...... Hai người cơ hồ lôi gần như tất cả các trò ra chơi hết một lượt.

Công việc ở công ty của Trì Minh Nghiêu rất bận rộn, nhưng chỉ cần có thời gian rảnh rỗi liền chạy đến đoàn phim cùng Lý Dương Kiêu hội hợp, trước sau chạy đi chạy lại tới mười mấy chuyến. Mấy tháng quay chụp, không riêng Lý Dương Kiêu gầy đến cằm nhọn đi thấy rõ, mà Trì Minh Nghiêu cũng bị lăn lộn đến gầy đi không ít.

Giữa tháng 11, trước khi đi Đôn Hoàng, Giang Lãng xem xét thấy tổng thể trạng thái của đoàn phim có chút mệt mỏi, phá lệ cho nghỉ hai ngày, để tất cả mọi người diều chỉnh lại một chút cho tốt.

Bởi vì tối hôm trước quay phim đến tận 9 giờ, trợ lý cảm thấy thời gian quá muộn, liền mua vé máy bay hồi kinh cho Lý Dương Kiêu vào sáng sớm hôm sau. Nhưng Lý Dương Kiêu về khách sạn tắm xong xuôi, nằm trên giường nhìn vầng trăng khuyết ngoài cửa sổ, đột nhiên nổi lên bệnh tương tư, bệnh này một mắc phải liền không thể nào vãn hồi, cậu trước sau do dự không đến hai phút, liền từ trên giường lăn một cái đứng dậy, lên mạng tra xét một chút xem có chuyến bay đêm nào Bắc Kinh hay không, sau đó đơn giản thu thập hành lý, một mình gọi taxi đi sân bay.

Chuyến bay kéo dài một tiếng rưỡi, lúc tới nơi đã là hai giờ sáng. Bởi vì xuất phát vội vàng, trừ bỏ Lý Dương Kiêu cùng mấy nhân viên công tác ở sân bay nhận ra cậu thì những người khác đều chẳng hay biết gì.

Mới đầu mùa đông mà Bắc Kinh đã nổi rét căm căm, Lý Dương Kiêu mặc áo khoác đen dài đến đầu gối, đem cổ áo dựng thẳng lên che mặt, lại kéo khẩu trang lên cao, chỉ lộ ra hai con mắt, khiêm tốn mà rời khỏi sân bay. Cậu tự gọi một chiếc xe, nửa đêm băng qua hơn phân nửa thành phố Bắc Kinh, từ sân bay trở về nhà.

Cậu dùng vân tay mở khóa, đẩy cửa, không khí ấm áp dễ chịu trong phòng ấm liền phả vào mặt mặt. Cậu cởi giày, lại đem áo khoác cởi ra treo lên giá treo đồ bên cạnh, sau đó ăn mặc áo len, đi chân trần đến phòng ngủ.

Trì Minh Nghiêu đang ngủ say —— chất lượng giấc ngủ của anh trước giờ luôn luôn rất tốt, ngủ rồi không trở người cũng không ngáy, đây cũng là lúc anh ngoan nhất trong ngày.

Lý Dương Kiêu cúi người nhìn anh, khóe miệng bất giác mà cong lên. “Trì Minh Nghiêu,“ cậu thấp giọng gọi, dùng mu bàn tay hơi lạnh khẽ chạm một chút lên mặt Trì Minh Nghiêu, “đại bảo bối ơi, em về rồi này.”

“...... Hửm?” Trì Minh Nghiêu mơ mơ màng màng mà lên tiếng, mới đầu chỉ hé đôi mắt mông lung buồn ngủ ra thôi, một lát sau trợn tròn, nhìn chằm chằm Lý Dương Kiêu.

Lý Dương Kiêu bị vẻ mặt của anh chọc đến cười rộ lên: “Mộng du phải không?”

Trì Minh Nghiêu duỗi tay xoa xoa đôi mắt, trong thanh âm vẫn còn ngái ngủ: “Anh đang nằm mơ sao?”

“Ừm, mơ thấy em, chính là giấc mơ đẹp đấy,“ trong đêm tối, Lý Dương Kiêu ngồi vào mép giường, duỗi tay xoa mặt anh, chưa xoa được mấy cái lại rụt trở về, “ai nha, tay em lạnh quá.”

Trì Minh Nghiêu lập tức vực dậy tinh thần, đưa tay ôm eo cậu, dùng sức kéo cậu vào trong chăn hôn lên mặt anh, ngay sau đó liên tiếp hỏi, giọng nói còn mang theo chút khàn khàn: “Trở về sao không nói trước? Em về kiểu gì đấy? Cũng không gọi cho anh.”

“Cái này không gọi trở về, “ Lý Dương Kiêu nghiêm trang, “Cái này gọi là nhập mộng.” Trên người cậu vừa rồi còn dính hàn khí bên ngoài, vừa vào chăn, nhanh chóng bị nhiệt độ bên trong cùng thân thể Trì Minh Nghiêu ấm áp vây lại.

“Đại minh tinh đã trở về rồi.” Trì Minh Nghiêu đưa tay vào trong chiếc áo len lông xù của cậu, lúc thì vuốt ve lưng cậu, lúc thì lại duỗi đến trước ngực cậu không thành thật, mặt dán vào tóc cậu mà cọ cọ, “trở về cũng không nói cho anh trước.”

“Ôi, mộng xuân ngắn ngủi lắm đó...” Lý Dương Kiêu cười thở dài, “ngày mai mở mắt ra anh có khi sẽ không thấy em đâu.”

“Vậy khó khăn lắm mới có được giấc mộng mùa xuân, nhất định phải làm để hoàn vốn rồi.” Trì Minh Nghiêu xoay người một cái, đem cậu đè xuống dưới thân.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.