Chân Tình

Chương 19: Chương 19: Thử lòng




Chương 16: Thử lòng

Ngay giây phút Y Ngai vừa đóng lại cửa phòng làm việc “ Nam Cực” kia thì đối diện với cô là vô số ánh mắt của những nhân viên trong công ty. Trong những đôi mắt ấy chứa đựng sự ngưỡng mộ, ghen tỵ, tò mò,... mà chính cô cũng không hiểu vì sao lại có. Cục diễn cứ kéo dài như thế cho đến khi Y Ngai quyết định lên tiếng trước: “ Ách...mọi người không làm việc sao? Hay là có chuyện gi vậy?” 

Cả tầng 100 rơi vào một mảnh tĩnh lặng, mọi ngừoi đều nhìn cô như thể đang nhìn người ngoài hành tinh vậy. Một cô gái khoảng 20 tuổi cất tiếng nói: “ Hừ, cô đang nói đùa hay nói thật đấy, cả sáng đến giờ cô làm cái gì vậy? Quá bận rộn “ vận động “ à? Lên Weibo của cô mà xem, tin tức HOT nhất ngày ấy. “

Tuy biết rẳng cô gái đấy đang mỉa mai mình nhưng Y Ngai cũng không quan tâm lắm, chỉ nói một câu: “ Thực ra từ khi bước vào công ty đến giờ, tôi quả thật nằm ngủ mà.” Rồi cô lấy điện thoại ra, đọc tin tức đến ngẩn người. Một số người đã không chịu nổi việc cô đứng đờ ra nữa, cau mày khó chịu, chuẩn bị giận đến mức mắng người thì đã có một việc hoàn toàn dừng hẳn ý định của họ.

Một tiếng hét, gào thét thê thảm đến nỗi không thể thê thảm hơn, lại còn đặc biệt vang rộng đến mức khiến họ hận không thể bịt mồm cô lại. Nhưng rồi, những tiếng than khóc, nức nở lại vang bên tai họ, thật khiến họ không biết nên mắng người hay thương cảm với cô.

Y Ngai hôm nay thực sự vô cừng tức giận, cộng thêm việc thiếu ngủ đã khiến cô mất kiểm soát, bắt đầu điêm cuồng mắng chửi người, giải bỏ hết suy nghĩ hay khó chịu trong người mà cô tích tụ bấy lâu nay: “ NMD!? Cái gì mà 419?? Tình nhân mới?? Đối tượng bao nuôi mới cơ?? Bổn cô nương không cần nhé, chị đấy còn chưa đến 18 tuổi, nói Tần tổng tài bao nuôi khác gì đang bảo tổng tài phá hoại tương lai đất nước? Lại nói, thực sự là vì sao đầu óc mọi người kém cỏi thế chứ? Cái gì mà 20 tuổi? 18 tuổi còn chưa tới mà đã bị lên hàng hai chục, tuổi xanh mơn mởn 2 năm ầy. Thêm nữa ai chụp ảnh kém cỏi như này hả? Nếu chụp trộm thì ít nhất cũng phải chụp được nửa mặt, thêm một chút thân hình này nữa thì mới được nhớ tớ nhiều, tiếp tục lên đầu đề chứ. Ầy, câu chuyện tuổi thanh xuân bị đèn ép sắp viết xong rồi, mong mọi người đến mà nghiên cứu. Cuối cùng, ai không muốn sáng mai có người nhà lo lắng việc tang sự thì đừng lại gần đây một chút, yên tâm, tôi không ăn thịt mọi người. Chỉ cần một người có thể chụp ảnh như đang chụp trộm, lên hình trông xinh đẹp là được rồi. Ngoài ra, tất cả nhớ phải lên bình luận: “ Cô ấy đúng là một tiên nữ gián trần, thật xinh đẹp làm sao, may mà cô ấy không đang hẹn hò với Tổng Giám Đốc,..” Nhớ cố gắng nhấn mạnh việc tôi xinh đẹp đến mức nức nào và tôi vẫn đang độc thân, không hề có chuyện gì mờ ám với Tổng Tài cả được không?”

Ẩy thực là nói đến tên Tổng Tài, máu giận của cô nhe bùng phát, mồm không ngừng mắng chửi, nguyền rủa hắn. Nói quá mức hăng say, mãi lúc sau Y Ngai mới phát hiện mọi ngừoi lúc nãy còn đang náo nhiệt, bây giờ đã im hẳn đi, nhiệt độ như giảm uống âm độ. Bỗng hắt xì một cái, Y Ngai nhìn thấy Thiếu Phong, mang khuôn mặt đen đến mức không thể đen hơn của mình liền chân chó nói: “ Tổng tài giá lâm”,vèo một phát, hét lên một tiếng thật to:“ Tối nay mong các vị huymh đệ tỷ muội giúp đỡ a,  mai tôi sẽ lại đến tiếp”, rồi dùng 11/10 khả năng có thế của mình mà chạy.Thiếu Phong nhìn thấy tất cả cũng không nói gì, chỉ lườm một vòng quanh mọi người, rồi tiếp tục hướng cầu thang máy mà đi, khuôn mặt bỗng có thêm một nụ cười nhẹ, làm mọi ngừoi sửng sốt vô cùng.--------------

Ở bên này, Thiếu Phong không có ý định giữ cô lại vì đã nghe thấy Cận Thế gọi đến quán bar Mê Hoặc, cũng đồng thời là tổng bộ chính của Mị Huyết , thường thì chỉ khi có tin tức vô cùng quan trọng anh mới phải đến đây, nếu không thì Cận Thế sẽ đưa cho anh tin tức. Cũng đoán được phần nào lí do nên Thiếu Phong tạm thời không níu Y Ngai, để chờ đợi một trò chơi “ Mèo đuổi chuột” trong tương lai.

Lúc anh đến bước vào đến nơi thì trong phòng đã có đầy đủ cả ba người Cận Thế, Hàn Vũ và Lam Duệ đang ngồi trong đấy. Thấy anh đi vào, Cận Thế rất thịnh trọng đứng lên chào hỏi, chờ lúc anh đã ngồi xuống ghế mới bắt đầu nói: “ Ừm, lão đại,.. Sau khi tìm hiểu hết thì đã tra ra được thân phận của “ chị dâu “ rồi ạ”

Thiếu Phong gật đầu, lúc sau mới phát hiện ra một thứ: “ Ai là chị dâu các người cơ? “

Ý gọi “ chị dâu “ này là hoàn toàn thuộc về Lam Duệ. Vì tối qua có một lần đi qua phòng tám chuyện của “ ông, bà tám “ trong bang mà phát hiện ra Lý Hiên - em họ của Thiếu Phong, người hay được gọi là Nhị ca đang hô hào đòi theo đuổi Dạ Đế, kể đến cũng lờ bởi vì hôm Dạ Đế biểu diễn, Lý Hiên tình cờ là một trong những người chứng kiến và đã quyết tâm cưới bằng được cô.

Thấy kế hoạch đã thành công, ba người Hàn Vũ khẽ liếc, nhìn nhau cười. Cận Thế rất cẩn thận nói tiếp: “ Ừm, Lão Đại không biết chứ Nhị ca đã tuyên bố trước mọi người trong bang rằng chắc chắn trong thời gian 2 tháng sẽ cưa đổ hoàn toàn chị dâu cho nên mọi người đều gọi Dạ Đế là chị dâu và nhị tẩu “

Tuy không biết vì sao nhưng chỉ cần nghe thấy hai chữ Nhị tẩu kia là Thiếu Phong cảm thấy vô cùng khó chịu, tuy bình thường không quan tâm tới sự tình yêu đương của em họ nhưng lần này, đối với việc Dạ Đế sẽ là Nhị Tẩu của mọi người, sẽ làm nũng, ôm, hôn, hay ngồi trên đùi, ngủ cùng với người đàn ông khác khiến anh cảm thấy muốn giết người vô cùng, cái loại cảm giác khó chịu, bức bối khi nghĩ đến cảnh tượng đấy vô cùng khiến anh không cảm thấy vui vẻ chút nào.

Một hồi sau, Thiếu Phong càu ràu, khó chịu nói: “ Chị dâu hay Nhị tẩu cái gì chứ, cấm triệt để gọi như thế, còn nữa, có gì thì nói nhanh lên đi. “

Cận Thế đứng đấy, vô cùng hài lòng với biểu hiện của Thiếu Phong, vô tình như cố ý nói: “ Vừa nãy Lão Đại đã cho điều tra thân phận của Y Ngai, kết quả đã cho chính xác rằng Y Ngai chính là Nhị tẩu à nhầm, Dạ Đế a” “ Tuy quãng thời gian vô cùng trùng khớp với hoạt động nhưng có một lần, một đèn tín hiệu tưởng chừng đã hỏng, vô tình quay được cảnh Y Ngai lái xe đến trụ sở của Ám Dạ.”

Đối với tin tức này, Thiếu Phong cũng hoàn toàn đoán được nên vẫn giữ nguyên mặt lạnh. Hai người Lam Duệ và Hàn Vũ cũng biết trước khi Thiếu Phong đến đã biết trước nên vẫn bình thường. Ba người bọn họ quyết định sẽ vẫn thực hiện chiến dịch nhưng chỉ cần nếu Y Ngai có ý định lừa dối Lão Đại để làm nhiệm vụ họ sẽ giết không tha.

Sau khi đã suy nghĩ kĩ càng, Thiếu Phong nói: “ Tôi không nghĩ Ám Dạ sẽ làm việc này, việc gài một thư ký luôn thân cận, tiếp xúc với tổng tài bằng người của mình sẽ là việc làm ngu ngốc quá mức, có lẽ đây là tuỳ theo sở thích cá nhân chăng? Dù gì đi nữa, nếu chỉ tính bách đạo, đấy chỉ là một nhân viên bình thường. Haizz, Cận Thế, sáng mai chúng ta làm một màn kịch nhỏ giải trí cho ban đêm đi. Ok, nếu không còn gì nữa thì đi đi, Lam Duệ, quay lại công ty lắp thêm camera ẩn tại mọi chỗ từ phòng của thư ký đến chỗ tôi đi, thang máy, vật trang trí nhớ phải có hết. Ngày mai 10h quay lại đây, đêm mai sẽ vui đấy.”

Tuy vậy nhưng không biết vì sao, Thiếu Phong thực sự hy vọng Y Ngai sẽ không phải là nội gián của Ám Dạ mà chỉ là một nhân viên bình thường làm tại W, tình cờ là sát thủ của Ám Dạ. . Còn Y Ngai, mặc khác lại chẳng biết gì về những điều thú vị mà ngày mai sẽ xảy ra.

- Hết chương 16 -

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.