Chàng Rể Vô Dụng Là Tiên Tôn

Chương 184: Chương 184: Hãm hại




Nói xong, Hàn Tiễn Hoa quay người rời đi.

Mặc dù ham muốn sắc đẹp của Y Linh, nhưng anh ta càng thích quyền lực hơn. Một khi nắm được quyền lực trong tay, muốn phụ nữ thế nào chẳng có?

Y Linh buồn bã nhìn Hàn Như: "Mẹ, chúng tôi phải làm sao bây giờ?"

Hàn Như nhắm mắt lại, khuôn mặt tái nhợt đầy đau thương.

"Cậu con mất rồi, cái nhà này sẽ không giữ chúng ta lại nữa."

"Hôm nay là tang lễ của cậu con, rất nhiều bạn bè thân thích đều tới phúng viếng, nếu lúc này chúng ta không xuất hiện trong đám tang của cậu con, e rằng sẽ mang tiếng xấu cả đời."

"Bất luận thế nào, chúng ta đều phải đợi đến khi đám tang của cậu con kết thúc mới có thể rời đi."

Nhìn thấy vẻ quyết tâm trên gương mặt của mẹ, Y Linh gật đầu thật mạnh nói: "Dạ!"

Nhà cũ của nhà họ Hàn treo đầy vải trắng, màu trơn làm chủ đạo.

Trong nhà tang lễ Hàn Quốc Mạnh, một chiếc quan tài kính được đặt lẳng lặng trong sảnh, Y Linh và Hàn Như quỳ trước quan tài khóc than.

Một số bạn bè thân thích của nhà họ Hàn lần lượt đến phúng viếng.

Mợ Lý Thù Tâm phụ trách tiếp đón.

Tình cờ nhìn thấy hai mẹ con quỳ gối trong sảnh, trên mặt Lý Thù Tâm thoáng hiện lên vẻ chán ghét.

Lý Thù Tâm liếc nhìn Hàn Tiễn Hoa bên cạnh, nháy mắt ra hiệu, dường như đang trách cứ.

Ánh mắt của Hàn Tiễn Hoa nhìn về phía quản gia Lý ở cửa, hai người nhìn nhau rồi gật đầu với nhau.

Hàn Quốc Mạnh là đại lão của Lịch Xuyên, còn Lý Thù Tâm là con gái của Lý Vạn Niên, đại lão nhiệm kỳ trước của thành phố Hà Dương, cho nên tự nhiên có rất nhiều người tới phúng viếng.

"Xin hãy nén bi thương!"

Hết vị khách này đến vị khách khác đến an ủi Lý Thù Tâm, người tối qua đã dùng bình xịt cay rửa mắt mấy lần.

Lý Thù Tâm lịch sự đáp lại.

Toàn bộ lễ tang diễn ra một cách trật tự.

Bên ngoài cửa lớn nhà cũ của nhà họ Hàn, vài cặp thanh niên đi tới.

Vương Hiểu Hi vẻ mặt đau lòng, nói: "Y Linh thường nói với tôi rằng, cậu của cậu ấy thương cậu ấy nhất, lần này cậu không còn nữa, cậu ấy chắc sẽ đau lòng chết mất."

Lý Ngôn thở dài: "Bát cơm ở thế giới ngầm cũng không dễ ăn đến vậy. Tuy rằng vô cùng có mặt mũi, nhưng cũng rất mạo hiểm."

Nhìn Tôn Mạc bên cạnh, Lý Ngôn cười hì hì: "Vẫn là đi theo cậu cả Ngụy của chúng ta là an toàn. Tuy rằng bát cơm nhà nước cũng rất khó ăn, nhưng ít ra được an toàn."

Lý Ngôn ung dung thản nhiên nịnh bợ Lưu Tào Khang.

Tôn Mạc lặng lẽ liếc nhìn Lưu Tào Khang anh tuấn tài giỏi, trong mắt hiện lên vẻ sùng bái: "Mặc dù không biết Trình Kiêu vô dụng nịnh nọt Vân Kim Thoa như thế nào, nhưng so với anh Tào Khang, hắn vẫn kém rất nhiều."

Khi ý nghĩ này xuất hiện, Tôn Mạc đột nhiên sững sờ. Tại sao bây giờ bất kể thứ gì cô ấy đều thích lấy Trình Kiêu ra so sánh?

Trước đây, cô ấy chưa bao giờ có ý nghĩ này.

Tôn Mạc cảm thấy có lẽ do mấy ngày nay Trình Kiêu đã khiến cô ấy bị sốc quá nhiều, điều này khiến cô ấy luôn thích so sánh mọi thứ với Trình Kiêu.

Lưu Tào Khang bày ra vẻ mặt nghiêm nghị: "Vào trong thôi, lát nữa phải cố gắng khuyên nhủ Y Linh."

“Chờ một chút, mọi người nhìn xem, đó hình như là Trình Kiêu!” Lúc mấy người chuẩn bị đi vào, Vương Hiểu Hi đột nhiên nhìn về một hướng, vẻ mặt có chút kinh ngạc.

Triệu Cương kêu lên: "Y Linh lại thông báo cho hắn? Thật sự không nhìn ra, tên này lại có địa vị quan trọng như vậy trong lòng Y Linh!"

Mấy người đều là bạn của Y Linh, họ rất rõ về tính cách của Y Linh, nếu không phải là bạn bè thực sự, Y Linh tuyệt đối sẽ không thông báo cho Trình Kiêu về loại chuyện này.

Sắc mặt Lý Ngôn chợt lạnh xuống, nhìn bóng dáng Trình Kiêu đang chậm rãi đi tới, nghiến răng nghiến lợi nói: "Tên này thật đúng là âm hồn bất tán!"

Lưu Tào Khang liếc nhìn Trình Kiêu, âm thầm đè nén vẻ nghiêm nghị trong mắt, nói: "Mặc kệ hắn, chúng ta vào thôi!"

Trình Kiêu liếc nhìn bóng lưng của mấy người Tôn Mạc vừa bước vào sân, vẻ mặt vô cảm, Tôn Mạc và Vương Hiểu Hi là bạn tốt của Y Linh, đến phúng viếng là chuyện rất bình thường.

Trình Kiêu không dừng lại, đi theo vào trong sân.

Trong nhà tang lễ Hàn Quốc Mạnh, Hàn Tiễn Hoa tiếp đón khách với vẻ mặt đau buồn.

Đột nhiên, quản gia Lý dẫn theo hai thuộc hạ xông ra, nói nhỏ với Hàn Tiễn Hoa đang tiếp khách: "Cậu chủ, tôi có chuyện muốn báo cáo!"

Hàn Tiễn Hoa giả bộ nền nã, nghiêm nghị nói: "Có chuyện gì thì cứ nói ở đây đi, những vị đến đây hôm nay đều là bạn tri giao tri kỷ của ba tôi lúc còn sống, tất cả đều là người trong nhà!"

Những vị khách đến phúng viếng đều nhìn Hàn Tiễn Hoa tràn đầy vẻ khen ngợi. Thủ đoạn thu mua lòng người này của Hàn Tiễn Hoa rất hiệu quả.

Nhưng quản gia Lý dường như có điều khó nói: "Cậu chủ, tôi sợ chuyện này ảnh hưởng không tốt, hay là tôi vẫn nên nói riêng với cậu thì hơn!"

Sắc mặt Hàn Tiễn Hoa đột nhiên lạnh lùng: "Nói!"

Y Linh đang quỳ trên mặt đất, trong lòng đột nhiên có dự cảm không lành, luôn cảm thấy sắp có chuyện gì đó xảy ra.

Ngay khi Y Linh nghi hoặc ngẩng đầu lên, vừa lúc nhìn thấy vẻ nham hiểm trong mắt quản gia Lý.

Quản gia Lý trực tiếp đưa chiếc hộp gỗ đàn hương tinh xảo trong tay cho Hàn Tiễn Hoa, nói: "Cậu chủ, cậu nhìn xem đây là thứ gì!"

Hàn Tiễn Hoa nghi ngờ mở hộp ra, kêu lên: "Đây là miếng ngọc bội họa tiết rồng mà ba tôi yêu thích nhất lúc còn sống. Vốn dĩ tôi muốn chôn theo cùng ba, nhưng hai ngày trước dù tìm thế nào cũng không tìm được. Ông đã tìm thấy nó ở đâu vậy?"

Quản gia Lý đột nhiên chỉ vào mẹ con Y Linh: "Cậu chủ, tôi tìm thấy nó trong phòng của cô Y Linh."

Trái tim Y Linh chợt chùng xuống, lập tức hiểu ra. Hàn Tiễn Hoa muốn đuổi họ đi, nhưng lại không muốn bị người ta nhạo báng, nên cố ý vu oan cho họ!

Hàn Như cũng kinh ngạc, nhìn Hàn Tiễn Hoa và Lý Thù Tâm bên cạnh, trong mắt lộ ra vẻ hơi hả hê, không thể tin nổi.

Bà là cô ruột của Hàn Tiễn Hoa!

Lại có thể tuyệt tình như vậy!

Những vị khách đến phúng viếng đều bày ra những biểu cảm khác nhau, nhưng hầu hết đều nhìn mẹ con Y Linh với vẻ khinh thường.

"Được lắm, cậu vừa chết, đã bắt đầu trộm đồ. Đây quả thật là lòng dạ xấu xa mà! Tiếc cho kẻ xinh đẹp như vậy!"

"Tôi nghe nói em gái của Hàn đại lão, chưa kết hôn mà sinh con, mấy năm nay vẫn luôn sống trong nhà của Hàn đại lão, được Hàn đại lão cung cấp đồ ăn thức uống. Không ngờ Hàn đại lão vừa chết, hai mẹ con nhà này đã làm ra chuyện khiến người ta ghét bỏ như vậy. Nếu Hàn đại lão ở dưới suối vàng biết được, e rằng sẽ tức chết thêm lần nữa!"

"Loại người như vậy nên bị đuổi ra ngoài, để bọn họ ngủ ngoài đường!"

Sự sỉ nhục của đám đông càng lúc càng nhiều, một số người còn đang nghi ngờ cũng bị những nhịp điệu hỗn loạn đó đánh lừa.

Trong chốc lát, mẹ con Hàn Như trở thành mục tiêu bị mọi người chỉ trích.

“Ông nói cái gì vậy!” Hàn Tiễn Hoa giả bộ tức giận trừng mắt nhìn quản gia Lý, bắt đầu biểu diễn.

"Vớ vẩn, Y Linh là em họ của tôi, sao em ấy có thể ăn trộm thứ yêu thích nhất của ba tôi được! Ông đã kiểm tra rõ ràng chưa?"

"Nếu ông không có chứng cứ xác thực, mà chỉ đứng ra nói lung tung, hủy đi danh tiếng của em họ tôi, tôi tuyệt đối sẽ không tha cho ông!" Hàn Tiễn Hoa bày ra vẻ mặt tức giận bảo vệ em gái. Kỹ năng diễn xuất này có thể lấy được danh hiệu Ảnh Đế.

Quản gia Lý cũng thầm phỉ báng trong lòng. Gia chủ tương lai của nhà họ Hàn này thật đúng là ghê gớm!

Quản gia Lý tiếp tục diễn theo kịch bản: "Cậu chủ, cô Y Linh là cháu gái mà ông chủ thương yêu nhất, nếu không có chứng cứ xác thực, tôi nhất định không dám nói bậy."

"Hai ngày trước cô Y Linh đột nhiên trở về, quẩn quanh phòng làm việc của ông chủ mấy lần, khi đó tôi cũng không biết cô ấy muốn làm gì. Cho tới hôm nay, khi cô giúp việc quét dọn trong phòng cô Y Linh, phát hiện thấy ngọc bội đã bị mất hai ngày trước, tôi mới hiểu ra, cô Y Linh nhất định..."

Quản gia Lý không nói những lời phía sau, ông ta cũng không nói Y Linh trộm đồ, chỉ nói chứng cứ, phần còn lại để não của mọi người bổ sung thêm!

Hơn nữa, những thứ cho ra từ não của mọi người phải ấn tượng hơn những gì ông ta nói.

Phải nói, quản gia Lý cũng là một cao thủ!\u000e\u000e\u000e\u000e\u000e\u000e\u000e\u000e\u000e\u000e\u000e\u000e\u000e\u000e

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.