Chàng Rể Vô Dụng Là Tiên Tôn

Chương 145: Chương 145: Suy đoán của mọi người




Vẫn là những người lần trước, dù gì mọi người cũng đã ra sức vì Trương Manh.

Bất kể có hiệu quả hay không, nhưng mọi người đều đã tận lực giúp đỡ, Trương Manh không thiên vị người này hơn người khác.

Tuy nhiên, lần này Trương Manh không khóc sướt mướt và thể hiện bộ dáng vô cùng yếu đuối nữa.

Thay vào đó, cô ta đã lấy lại tư thái ngông cuồng trước đây.

“Mọi người cứ ngồi tự nhiên!” Trương Manh nói rất thản nhiên.

Nhiều bạn học hơi ngại ngùng, dù gì bản thân cũng không giúp được gì nhiều.

Nhiều người không biết tin tức Tập đoàn Thanh Mông và Mã Tài khai chiến, chỉ có những nữ sinh trong ký túc xá của Trương Manh là người biết sớm nhất.

Nhóm Tần Thủ biết được là do tin tức Lâu Tĩnh Nhu chuyển đến, nhưng những bạn học khác thì không được đối xử đặc biệt như vậy.

Có điều nhìn thấy dáng vẻ vui vẻ của Trương Manh hôm nay, họ đã đoán được mối nguy cơ của gia đình cô ta đã được giải quyết.

Nhưng làm thế nào mà giải quyết được?

Tập đoàn Thanh Mông là một tập đoàn lớn kếch xù! Ai có bản lĩnh lớn thế có thể giúp đỡ gia đình Trương Manh như vậy?

Lý Hoành Đồ không kìm nổi sự tò mò trong lòng mà hỏi: "Trương Manh, xem tâm trạng của em hôm nay rất tốt. Mối nguy của gia đình em hẳn đã được giải quyết rồi chứ gì?"

Trương Manh gật đầu, vui vẻ nói: "Đúng vậy! Tập đoàn Thanh Mông hiện đang tự lo không xong, vốn không có thời gian để làm khó gia đình tôi!"

“Cái gì!” Lý Hoành Đồ hơi kinh ngạc: “Không phải chứ. Tập đoàn Thanh Mông ghê gớm như vậy, ai có thể ép bọn họ đến mức tự lo không xong được?

"Cho dù là Tập đoàn Chấn Vũ cũng không làm được như vậy! Trừ phi là tồn tại như Mã đại lão mới được!"

Tập đoàn Chấn Vũ dĩ nhiên là công ty của Lôi Chấn Vũ. Cuộc bao vây tiêu trừ Tập đoàn Thanh Mông lần này, Lôi Chấn Vũ cũng tham gia vào.

Trương Manh ra vẻ đắc ý nói: "Cậu đoán đúng rồi. Chính là Mã đại lão đã ra tay!"

“Mã đại lão đã ra tay!” Lý Hoành Đồ tỏ vẻ kinh ngạc.

"Trương Manh, cậu đã mời được đại thần nào, lại có thể khiến Mã đại lão ra tay như vậy!"

Lý Hoành Đồ có chút không dám tin. Nếu gia đình Trương Manh thực sự có thể mời được Mã đại lão, vậy thì lần trước cô ấy đã không phải nhờ đến sự giúp đỡ của bạn học.

Dẫu sao, nhờ các bạn học ra tay giúp đỡ là một chuyện rất mất mặt đối với những người khá thức thời như nhóm người như Lý Hoành Đồ.

Hơn nữa, địa vị của Mã Tài ở toàn bộ Hà Tây, còn phải cao hơn so với Thị trưởng. Nếu người thân và bạn bè của gia đình Trương Manh có thể mời được ông ta, cho dù có cho Tập đoàn Thanh Mông tám lá gan, bọn họ cũng không dám giở trò với gia đình Trương Manh.

"Đúng vậy Manh Manh, rốt cuộc là ai đã giúp cậu vậy? Người này có thể mời được Mã đại lão, tuyệt đối không phải người bình thường. Cậu nhất định phải cảm ơn người ta thật tốt đấy!" Một nữ sinh nháy mắt với Trương Manh, như có dụng ý khác.

Bọn Thẩm Dũng và Điền Thúy Thúy cũng rất tò mò. Đối với họ, Mã đại lão gần như là một sự tồn tại trong truyền thuyết với họ.

Bây giờ nghe nói bạn học của mình có thể mời được Mã đại lão, những người này hiển nhiên muốn xu nịnh một chút!

Chẳng may ngày nào đó gia đình mình gặp nạn, có một bạn học ghê gớm như vậy, đó là một dây thừng cứu mạng đó.

Tất cả mọi người nhìn Trương Manh với đôi mắt sáng ngời, chờ đợi cô nói ra người này là ai.

Đương nhiên, chỉ có Trình Kiêu là ngoại lệ, một mình ngồi trên ghế nghe những người này suy đoán, trên mặt không có cảm xúc gì.

Đối với Trương Manh, Trình Kiêu dường như đã đã cứu được gia đình cô, nhưng với Trình Kiêu, chuyện này như tiện tay nhặt rác trên đất bỏ vào thùng rác.

Chỉ vậy thôi!

Nhìn ánh mắt mong chờ của mọi người, Trương Manh lắc đầu: "Thật ra, tôi cũng không biết ai đã giúp đỡ gia đình tôi?"

"Hả! Sao lại vậy?"

"Lẽ nào người này là thân tiên sao? Làm việc tốt không để lại danh tính!"

Các bạn học rất khó hiểu, nếu là họ mời được Mã đại lão, chắc chắn sẽ nóng lòng muốn cho cả thế giới đều biết. Xem tôi giỏi hay không, tôi mời nổi Mã đại lão đấy, ngưỡng mộ tôi đi, sùng bái tôi đi! Hoa khôi Trương Manh, hãy sà vào lòng tôi nào!

Thế nhưng, bây giờ người này lại lãng phí cơ hội để nổi tiếng lên một cách đáng xấu hổ!

Rất nhiều bạn học hận không thể đứng lên và mạo nhận phần công lao này.

Tuy nhiên, nghĩ tới mình có thể sẽ đắc tội đến Mã đại lão, các bạn học cũng chỉ suy nghĩ trong lòng, vẫn không ai dám mạo nhận lấy công lao này.

Thẩm Dũng phân tích một cách sắc bén: “Trương Manh, cậu thấy mọi chuyện có phải là như vậy không? Vừa lúc Tập đoàn Thanh Mông đắc tội đến Mã đại lão, vì vậy Mã đại lão khai chiến với Tập đoàn Thanh Mông."

"Còn gia đình cậu chỉ là ăn may ánh sáng của Mã đại lão, may mắn thoát được một kiếp."

Các bạn học rối rít gật đầu, phân tích này rất có lý.

Nếu không, ai lại bỏ lỡ cơ hội để nổi tiếng như vậy!

Nhưng Trương Manh lại dứt khoát lắc đầu: "Ba tôi đã phân tích vấn đề mà cậu nói. Mã Tài đại lão có làm ăn qua lại với Tập đoàn Thanh Mông, tuyệt đối sẽ không khai chiến với Tập đoàn Thanh Mông chỉ vì một chuyện vặt vãnh."

"Hơn nữa, thời gian này quá trùng hợp. Tại sao Mã đại lão sớm không khai chiến muộn không khai chiến, mà cứ phải khai chiến vào ngày cuối kỳ hạn Ngô Quảng Hoa đã đặt ra cho chúng tôi."

"Ba tôi nói rằng chắc chắn là có người cố tình giúp đỡ gia đình chúng tôi!"

Các bạn học gật đầu sôi nổi.

Trương Tư Tổ dùng tay chọt vào Tần Thủ, giơ ngón tay cái lên với anh ta: "Tần Thủ, giống y như hôm qua cậu đã phân tích, cừ lắm!"

Tần Thủ tỏ vẻ đắc ý, vẻ mặt tự mãn giống như "Cậu cũng không nhìn xem tao là ai".

So với phân tích của Thẩm Dũng, cách nói của Trương Manh rõ ràng là thuyết phục hơn. Mọi người đều tin là chắc chắn có người cố tình giúp đỡ gia đình Trương Manh.

Thẩm Dũng tỏ ra nghi ngờ nói: "Vậy thì nhân vật lớn đã giúp đỡ gia đình cậu, có thể là ai được?"

"Rõ ràng, người này hẳn là một trong những bạn học của chúng ta. Cậu ta biết thời hạn mà Ngô Quảng Hoa đặt ra cho gia đình cậu, vì vậy mới bảo Mã đại lão phát động công kích Tập đoàn Thanh Mông trong đêm."

Nói vậy, đôi mắt của Trương Manh bắt đầu tìm kiếm trong đám đông.

Trước tiên cô nhìn đến những bạn học có gia thế tương đối tốt, chẳng hạn như nhóm Tần Thủ và Lý Hoành Đồ, v.v.

Nhưng mà Trương Manh lại phủ nhận từng người một. Nếu là những người này, họ chỉ mong được thừa nhận, sao có thể giấu diếm chứ?

Lâm Doanh ở bên cạnh đột nhiên nói: "Manh Manh, cậu nghĩ đó có thể là Nghiêm Học Văn không?"

Nghiêm Học Văn!

Ánh mắt Trương Manh lập tức sáng lên.

Phải rồi, Nghiêm Học Văn là người đến cuối cùng ngày hôm qua. Ba anh ta đã đến gặp Cục trưởng Cục Thuế.

Nếu Cục trưởng Vương ra mặt, có lẽ Mã đại lão sẽ nể mặt vài phần.

"Đúng, nhất định là Nghiêm Học Văn. Trong số các bạn học đến ngày hôm qua, không phải chỉ có mình anh ta vẫn chưa đến sao? Nhất định là anh ta!" Trương Manh phấn khích kêu lên.

Nhìn vẻ mặt hưng phấn của Trương Manh, Lý Hoành Đồ cảm thấy trong lòng có chút chua xót.

Anh ta có chút không cam lòng, gia thế của Nghiêm Học Văn cũng chỉ tốt hơn anh ta đôi chút, dựa vào đâu có thể mời được Mã đại lão?

"Trương Manh, đó là một vấn đề quan trọng, đừng kết luận vội. Tốt hơn hết bây giờ cậu nên gọi cho ba mình hỏi thử xem, bên đó của ông có manh mối gì không."

"Nếu nghĩ sai, vậy thì sẽ khó coi!"

Trương Manh gật đầu: "Cậu nói phải, giờ tôi sẽ gọi điện cho ba, hỏi rõ tình hình!"

Trương Manh cũng không ngại gọi điện trực tiếp cho ba trước mặt các bạn học.

"A lô, ba, con muốn hỏi một chút, ba có tra được thông tin gì về nhân vật lớn đã giúp đỡ gia đình mình không?"

Giọng của ba Trương Manh rất trầm, nghe ra có chút hưng phấn: "Manh Manh, ba đã hỏi thăm rồi. Lần này không chỉ có Mã đại lão khiêu chiến với Tập đoàn Thanh Mông, mà toàn bộ bốn thành phố phía nam đều tham gia."

"Vừa hay ba có một người bạn làm việc dưới quyền của đại lão Trịnh Thiên Hoa. Nghe nói vì Trình đại sư muốn tiêu diệt Tập đoàn Thanh Mông, nên đã tiện tay giúp đỡ gia đình chúng ta."

"Con hỏi các bạn học đó của con xem, có ai quen biết Trình đại sư này không!"

“Vâng, con biết rồi.” Trương Manh nghi ngờ cúp điện thoại.

Lý Hoành Đồ quan tâm hỏi: "Thế nào?"

Trương Manh nói: "Ba tôi nói là một người tên là Trình đại sư đã giúp đỡ gia đình tôi. Lần này không chỉ có Mã đại lão tuyên chiến với Tập đoàn Thanh Mông, mà còn có Hàn đại lão ở thành phố Lịch Xuyên và Triệu đại lão ở thành phố Miên Dương. Toàn bộ bốn thành phố phía nam đều ra mặt!"

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.